Leaderboard

  1. தமிழ் சிறி

    தமிழ் சிறி

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      175

    • Content Count

      48,107


  2. போல்

    போல்

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      100

    • Content Count

      5,111


  3. புரட்சிகர தமிழ்தேசியன்

    புரட்சிகர தமிழ்தேசியன்

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      99

    • Content Count

      9,365


  4. குமாரசாமி

    குமாரசாமி

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      98

    • Content Count

      27,776



Popular Content

Showing content with the highest reputation since 08/23/2019 in all areas

  1. 8 points
    மரம் நடுவோம். வளம் காப்போம். தண்ணீரைச் சேமிப்போம்
  2. 4 points
    ஒரு பெண், தனக்கு பிடிக்காத ஒரு திருமண உறவில் இருந்து விலகி , தனக்கு பிடித்த ஒரு திருமண உறவை நாடுவது கூட எம் சமூகத்தில் பலருக்கு ஒத்துக் கொள்ள முடியவில்லை என்பதைத்தான் இந்த அவதூறுகள் காட்டுகின்றன. இதனால் தான் இன்னும் படுகொலையாளியின் மனம் புண்படுவதை விரும்பாதவர்கள் கூட இருக்கின்றனர். நன்றி
  3. 4 points
  4. 3 points
    குழந்தையில்லாத காரணம் என்று கூறுவது கூட மிகத் தவறான காரணமாகவே இருக்கின்றது. ஒன்று இல்லாமையால் புருசன் கோவிச்சு அடிச்சு கொண்டு போட்டுட்டான் என்ற நியாயப்படுத்தலும் இப்படிச் சொல்வதில் இருக்கின்றது. தர்சிகா கனடா வந்தது 2017 இல் (இந்தியாவில் திருமணம் 2015). வந்து இரண்டு மூன்று மாதங்களில் தன் உயிருக்கு அச்சுறுத்தல் வரும் அளவுக்கு கணவன் அடித்து துன்புறுத்தியதாக தனியாவே சென்று பொலிஸில் முறைப்பாடு செய்துள்ளார். இவருக்கு கனடாவில் குடும்பமோ சகோதரங்களோ இல்லாத நிலையில் புதிதாக வந்த நாட்டில் உள்ள பொலிஸ் நிலையத்துக்கு சென்று முறைப்பாடு செய்யும் அளவுக்கு வன்முறை நிகழ்ந்து இருக்கு. தர்சிகா ஊரில் உள்ள தன் பெற்றோருடன் கதைக்கும் உரிமை கூட மறுக்கப்பட்டு இருந்துள்ளது. முதல் தடவை முறைப்பாடு செய்யப்பட்டதில் இருந்து தனியாகவே வாழ்ந்து இருக்கின்றார். ஆக ஒன்றாக சேர்ந்து வாழ்ந்ததே ஒரு சில மாதங்கள் தான். இதில் கர்ப்பமாகவில்லை என்று குற்றம்சாட்ட எந்த ஏது நிலையும் இல்லை. தர்சிகா தன் வாழ்வை வாழ மிகவும் பிரயத்தனப்பட்டு இருக்கின்றார். ஒரு போராளியாகவே இறக்கும் வரைக்கும் இருந்துள்ளார். குடும்ப வன்முறையின் victim ஆக இல்லாமல் அதில் இருந்து survivor ஆக போராடியிருக்கின்றார். தட்டத் தனியாளாக கனடாவில் இறுதி வரைக்கும் தன்னால் ஏலுமானவரை முயன்று வாழத் துடித்து இருக்கின்றார். கொலை செய்யப்பட்டு இறந்து கிடக்கும் போது கூட கொலையாளி பல தடவை தலையிலும் உடலிலும் தாக்கினார் என சாட்சிகள் சொல்கின்றன. நல்ல வெயிலான நேரத்தில் நிறை வெறியில் தர்சிகா வேலையில் இருந்து பேரூந்தில் இறங்கி வரும் வரைக்கும் காத்திருந்து கத்தியால் எண்ணற்ற தடவை குத்தி கொலை செய்து இருக்கின்றார் ----- ஒரு பெண் தன் கணவனால் வன்முறைக்குள்ளாகி, அதை பொலிசில் முறையிட்டு, விவாரகத்தாகி பிரியவும் முற்பட்ட பின்னரும் அதே ஆணால் வன்முறையால் கொலையாவது என்பது குடும்ப வன்முறைகளுக்குள்ளாகும் பெண்களுக்கு சரியான பாதுகாப்பு இன்னும் கனடாவில் இல்லை என்பதைத் தான் இது காட்டுகின்றது ---- பொதுவாக இப்படியா விடயங்களை இலகுவாக கடந்து விடும் இம் முறை கொஞ்சம் ஆழமாக நோக்குகின்றது. செவ்வாய்க் கிழமை ஈஸ்ட் எப் எம் வானொலியின் காலை நேர நிகழ்வில் ஒரு மணித்தியாலம் இக் கொலை தொடர்பான தகவல்களையும், குடும்ப வன்முறைக்கு எதிராக எடுக்க கூடிய சட்ட நடவடிக்கைகளையும் பற்றி விபரமாக கதைத்து இருந்தனர். --- தர்சிகாவின் உடலை இலங்கைக்கு அனுப்ப தேவைப்படும் நிதிப் பங்களிப்பை வழங்க: https://www.gofundme.com/f/tcqe4-in-memory-of-tharshika-jeganathan?pc=fb_dn_postdonate_r&rcid=r01-156857811409-2aa560ff13544138&utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=fb_dn_postdonate_r&fbclid=IwAR2Du0ffHDM4h-XV8Vj-ktLy6y4SYr4D208dfpE0aM1Hi0mDWeklAl9Yhdc -- இன்றும் காலையில் பிரம்டன் எனும் ரொரன்டோ பெரும்பாகத்தில் உள்ள நகரில் 64 வயதான கணவனால் 58 வயதான மனைவி கடுமையாக தாக்கபட்டு பலியானார் என செய்திகள் தெரிவிக்கின்றன (தமிழர்கள் அல்ல)
  5. 3 points
  6. 3 points
  7. 3 points
    துணி விற்பனை வீழ்ச்சிக்கு இவர்களே காரணம்.
  8. 3 points
    உங்களது இந்த வீர உரையை யாழ் கள உறுப்பினர்கள. அனைவரும் விண்அதிர கரகோசம் செய்து வரவேற்கிறார்கள். பொது எதிரிக்கு (பிரா) எதிராக யாழகளமே திரண்டிருப்பது மகிழ்ச்சி.
  9. 3 points
    இவர்களுக்கு தெரிந்த போராட்டம் கடத்தல், கொலை, கொள்ளை, பாலியல் பலாத்காரம் போன்றவை தான். இவர்களின் தொழிலை இப்போது சிங்கள-பௌத்த போலீஸ் மற்றும் முப்படைக் காடையர்கள் செய்வதால், இவர்களுக்கு ஏற்பட்ட பாரிய தொய்வுகளால் முகங்களில் கவலை ஏற்பட்டிருக்கலாம்.
  10. 3 points
    இயன்றதை செய்வம் .. இல்லாதோருக்கு..!
  11. 2 points
    மீரா, இந்த பெண்ணுக்கு 19 என்றாலும், இந்த நபர் பின்வரும் வழிகளில் தண்டிக்கப்படலாம். 1. பாலியல் வன்கொடுமை (ரேப்). எத்தனை வயதான பெண்ணாகினும் இசைவு (consent) இல்லாமல் உடலுறவு கொண்டால் அது ரேப்தான். இசைவு தன்விருப்பில் வரவேண்டும். மாறாக மிரட்டியோ (கொல்லுவேன்), அளுத்தத்துக்கு உள்ளாக்கியோ (வேலையால் நீக்குவேன்) அல்லது போதை மயக்க நிலைக்கு உள்ளாக்கியோ பெறப்படும் இசைவு, இசைவாக கருதப்படாது. 2. ஒருவரின் மீது, குறிப்பாக வயதில் இளையவர்கள் மீது, நம்பிக்கைகுரிய, மதிப்புகுரிய தாக்கம் செலுத்தும் நிலையில் உள்ள பெரியவர்கள், அந்த இளயவருடன் உறவு வைத்தால், அந்த இசைவை சட்டம் உன்னிப்பாக பார்க்கும். உதாரணமாக ஒரு 21 வயது பலகலை மாணவி, அவரது பட்டமளிப்பை தீர்மானிக்கும் வலுவுடைய பேராசிரியருடன் உறவு வைத்தால், அதை உடனடியாக தன்விருப்ப உறவு என ஏற்கப்படாது. இலங்கையில் இசைவுக்கான வயது 16. ஆனால் 18 வயதுவரை ஒருவர் சிறார். இந்த பெண் சிறுமி எனும் நிலையில் இருந்து இப்போதுதான் young adult ஆக மாறியுள்ளார். இவரை இப்படி ஆக்கியவர் தந்தை ஸ்தானத்தில் இருக்கும் மாமன். இது நிச்சயமாக நம்பிக்கை மீறிய, அளுத்தம் மூலம் பெறப்பட்ட இசைவு. 3. எல்லாவற்றிக்கும் மேலாக, இந்த பெண்ணும், இந்த நபரின் மகளும் வழங்கப் போகும் சாட்சியத்தின் வலு. நினைத்துப் பாருங்கள் - இந்த நபரை அவரின் மகளே இலங்கை கொண்டு சென்று பொலீசில் ஒப்படைக்கிறார். மீடியாவை கூட்டி என் தந்தை இப்படி ஒரு வன்புணர்வாளன் இவரை தப்பவிடக்கூடாது என சொல்கிறார். வழக்கில் சாட்சியும் அளிக்கிறார். இந்த நபருக்கு வக்கீலுக்கு காசு கட்டவே யாரும் இல்லை எனும் நிலை. மேலே நான் சொன்னது போல நடந்தால் இந்த வழக்கில் இந்த நபர் பாலியல் வன்கொடுமை செய்தார் என நிறுவுவது இலகுவானது. 4. மேலே நான் சண்டமாருதனுக்கு அளித்த பதிலையும் பாருங்கள். முறைதவறிய உறவு (incest) எனும் வகையில் 15-25 வருடம் கடூழிய சிறைக்கு அனுப்பவும் முடியும். இரெண்டு குற்றபத்திரிகையும் ஒன்றாக தாக்கல் செய்யலாம். 5. இதுவே எனது குடும்பத்தில் நடந்து இருந்தால்? ஒரு வழக்கை ஒருபோதும் இப்படி subjective ஆக அணுக முடியாது. சில நேரம் இந்த நபரை நான் கொல்லவும் கூடும். என்ன செய்வேன் என்பதை நடந்த பிந்தான் கூறமுடியும். ஆனால் ஆத்திரம் கண்ணை மறைக்காமல், பெண்ணின் எதிர்காலத்துக்கு எது நல்லது என சிந்தித்து objective ஆக அணுகினால்- இந்த சிக்கலுக்கான விடை பின்வருமாறு. பெண் 19 வயதில் முறையற்ற கற்பவதி. எப்படியும் பிள்ளை பிறக்கும் போது ஊர் அறியும் (இப்போதே அறிதிராவிடின்). ஆகவே சொந்த ஊருக்கு இதை மறைத்து பயனில்லை. இலங்கையிலும், வெளிநாட்டிலும் வாழும் ஏனையோருக்கு இதை தெரியாவண்ணம், பெண்ணின் பெயரை வெளியிடக் கூடாது என ஒரு கோர்ட் ஓடரை பெற முடியும். டெல்லி வழக்கில் கொலையான “நிர்பயா” அந்த பெண்ணின் உண்மை பெயரா? இல்லை. ஆனால் உலகமே அந்த பெயரைதான் அறிந்தது ( பின்னாநாளில் அவர் குடும்பம் பெயரை வெளியிடும்வரை என நினக்கிரேன்). இவ்வாறு இந்த பெண்ணின் நலனை சகல வழியிலும் பாதுகாத்த படி இந்த நபருக்கு தண்டனை பெற்றுக் கொடுக்க முடியும். குறிப்பாக அந்த நபரின் மகள், மருமகன், குடும்பம் மனது வைத்தால். இங்கே பலதடவை எழுதப்பட்டது போல, இந்த நபரின் சொத்துக்களில் இருந்து இந்த பெண்ணுக்கு நட்ட ஈடும், பிறக்கும் குழந்தைக்கு ஜீவனாம்சமும் பெற்றுக் கொடுக்க முடியும். அதன் மூலம் இந்த பெண் தன் வாழ்வை, வேறு பெயரில், இலங்கையின் இன்னொரு பகுதியில் தொடரவும், பின்னாளில் ஒரு தக்க துணையை இனம்கண்டு குடும்ப வாழ்வில் ஈடுபடவும் கூட இது உதவக்கூடும். பி.கு: இந்த கிழவனை ரெண்டு தட்டுத் கட்டியதால் - அந்த பெண்ணிற்கு, அவரின் எதிர்கால வாழ்வுக்கு என்ன நன்மை விழைந்தது?
  12. 2 points
    பையா, அந்த பெண்ணை இந்த ஆள்தான் இப்படிச் செய்தார் என எப்படி நீங்கள் முழுமூச்சாக நம்புகிறீர்கள்? இதை உங்களுக்கு சொன்னவர் யார்? அந்த பிள்ளையினை ஊரில் வளர்க்கும் குடும்பத்தினர்? இந்த வேலையை அவர்களில் ஒருவரே ஏன் செய்துவிட்டு இந்த பழியை இவர் மேல் போட்டிருக்க முடியாது? முன்பு ஒரு கேஸ் இப்படி நடந்தது. ஒரு வேலைக்கார சிறுமி கற்பம் ஆகிவிட்டார். கேட்டால் முதலாளியை கையை காட்டினார். சுற்றமே சேர்ந்து முதளாலியை திட்டி, அடித்து தீர்த்தது. அவமானம் தாங்காமல் அவரும் தற்கொலை வரை போய் மீண்டார். வெளிநாட்டில் இருந்து மகள் வந்து, தன் தந்தை மீது விழுந்த பழியை நம்பாமல் - தீர விசாரித்ததில் இதற்கெல்லாம் காரணம் அயலில் வசிக்கும் ஆட்டோ ஓட்டுனர் என்பதும், அவர் சிறுமியை குடும்பத்தையே கொல்வதாக மிரட்டி வன்கொடுமை செய்தது மட்டுமின்றி, முதலாளி மீது பழியை போடவும் வைத்தது தெரிய வந்தது. இப்படி பல விடயங்களை அலசி ஆராயாமல், ஏவல் பேய் கூரையை பிடுங்குவது போல ஒருவரை நீங்கள் தாக்கியது சரியாக படவில்லை. இப்படி ரெண்டு அறை ஒரு குத்து விட்டு ஒன்றும் ஆகப் போவதில்லை. வெளிநாட்டில் நடந்தாலும் சிறுவர் துஸ்பிரயோகம் பாரிய குற்றமே. லண்டன் போலிசில் ஆளை மாட்டிவிட்டால், தண்டனை கிடைப்பதோடு, அவரின் சொத்தில் இருந்து அந்த புள்ளைக்கு நஸ்ட ஈடும் பெறலாம். பிரபா இருந்தால் இப்படி நடக்குமா, அப்படி நடக்குமா என கேட்கும் உங்களிடமே திருப்பி கேட்கிறேன், அவர் இருந்தால் இப்படி தடி எடுத்தவன் எல்லாம் தண்டல்காரன் ஆகும் நிலையும் வந்திருக்காதுதானே? ஒரு அண்ணனாக சொல்கிறேன், உடம்பில் வலு உள்ளது என்பதற்க்கா ஓவராக ஆடாதீர்கள். தீரவிசாரிகாமல் தண்டனை வழங்கிய பலரை வாழ்கை என்ன பாடுபடுத்தியது என்பதை கண்ணால் கண்டவன் நான்:
  13. 2 points
    எலக்சென் கிட்ட, கிட்ட வருத்தம் வரும், பின்பு சளிப்பிடிக்கும், நவம்பர் 16ம் திகதி குலைப்பனே அடிக்கும். எலக்சென் முடிய எல்லாம் பறந்திடும்.
  14. 2 points
    முதலில் இலங்கையில் சிங்கள அரச பயங்கரவாதமே முற்றாக ஒழிக்கப்பட வேண்டும் என்டு பகிரங்கமாகச் சொல்ல விக்கியரைத் தவிர வேறொருவருக்கு முதுகெலும்பு இருக்கிறதா தெரியலை.
  15. 2 points
    அனுதினமும் வற்றாமல் அன்னதானம் செய்யும் அன்னை நாகபூசணி.......!
  16. 2 points
    காசா பணமா.. கொஞ்சம் லேற்றசா கனவு காண படாதா தோழர்..?
  17. 2 points
    கொள்ளை அடிச்ச ... கொள்ளை அடிச்ச .... என்று கூறிக்கொண்டே அங்கு உதவலாம் .. இங்கு உதவலாம் என்பதை வெறும் வெட்டி பேச்சாகவே நான் பார்க்கிறேன். 2009உடன் எல்லாம் முடிந்துவிட்டதாக எண்ணுவதே அடுத்த கட்டத்துக்கு நகர வழி சமைக்கும் அத்துடன் அடுத்தவருக்கும் ஒரு முன்னுதாரணத்தை கொடுக்கும். திருமலை மட்டு-அம்பாறை பகுதி போராளிகள் இன அழிப்பாலும் பல சோகங்களை தங்கியவர்கள் போரிலும் பல இன்னல்களை சந்தித்தவர்கள் ........ பின்பு கருணா என்ற கருணாகத்தால் பலர் எந்த கேள்வியும் இன்றி சுட்டு கொல்லபட்டு துயரங்களை சந்தித்தவர்கள். சமகாலத்தில் புலம்பெயர் ஈழத்தமிழாராலும் உதவிகளை பெறுவது என்பது மிக அரிது எனது மனதுக்குள் எப்போதும் இருக்கும் ஒரு குமுறல் ..... நாம் இவர்களுக்கு தூரோகம் இளைத்துவிடடோமா? என்று. இவர்களை நோக்கி உதவிகளை சென்றடைய நாம் முயற்சிகள் செய்யவேண்டும்.
  18. 2 points
    கண்டி தலதாமாளிகளியில் சம முக்கியத்துவம் கொடுத்து சர்ச்சும், கோவிலும், மசூதியும் கட்டும் போது தான் உண்மையான மத நல்லிணக்கத்துக்கு முதற்படியாக அமையும்.
  19. 2 points
    சும்மா பயமுறுத்தக் கூடாது அம்பனை. பல உறுப்பினர்களுக்கு பேதி குடுக்கிற மாதிரி இருக்கு.....!
  20. 2 points
  21. 2 points
    எல்லையில் ஊடுருவும் பயங்கரவாதிகளை ராணுவம் சொர்கத்திற்கு அனுப்பும்...!! இந்தியா காட்டம்...!! பயங்கரவாதிகளை இந்தியாவில் ஊடுருவச் செய்வது பாகிஸ்தானின் வேலை, அவர்களை சொர்கத்திற்கு அனுப்புவது இந்தியாவின் வேலை என்று இந்திய இராணுவத்தின் முன்னாள் படைத்தளபதியும் தற்போதைய மத்திய அமைச்சருமான வி.கே சிங் தெரிவித்துள்ளார். காஷ்மீரின் சிறப்பு அந்தஸ்த்து ரத்து செய்யப்பட்டுள்ளதை தொடர்ந்து இந்தியாவிற்கு எதிராக போர்கொடி தூக்கிவருகிறது பாகிஸ்தான் , இந்தியாவிற்கு எதிராக பாக் பல்வேறு நடவடிக்கைகளில் இறங்கியுள்ள நிலையில். அந்நாட்டின் பிரதமர் உட்பட இராணுவத் தளபதிவரை நாளொரு மேனியும் பொழுதொரு வண்ணமுமாக இந்தியாவிற்கெதிராக போர் குரல் எழுப்பி வருகின்றனர். பாகிஸ்தான் இராணுவ தலைமை ஜெனரல் கியுமர் ஜாவேத் பாஜ்வா சமீபத்தில் இந்நியாவை எச்சரிக்கும் வகையில் பேசி பரபரப்பை ஏற்படுத்தியிருந்தார். அதாவது பாகிஸ்தானில் கடைசி குண்டு இருக்கும்வரை கடைசி வீரன் இருக்கும் வரை இந்தியாவின் மீது குண்டுமழை பொழியும் என்று கூறியிருந்தார் பாஜ்வா. அவரின் பேச்சுக்கு பதிலடி கொடுக்கும் வகையில் இந்திய முன்னாள் இராணுவ தளபதியும் மத்திய அமைச்சருமான ஜெனரல் வி.கே சிங் பாகிஸ்தானுக்கு இந்த வீராப்புக்கொன்றும் குறைச்சல் இல்லை. முதலில் உங்கள் நாட்டில் உள்ள பிரச்சனைகளை தீர்த்துவிட்டு இந்தியாவிடம் மோத வாருங்கள், உங்கள் நாட்டு மக்களுக்கு உண்ண உணவு இல்லை, நாட்டை நிர்வகிக்க பணம் இல்லை முதலில் நாட்டையும் ராணுவத்தையும் சரி செய்துவிட்டு பிறகு போரைப்பற்றி பேசுங்கள் . ஒன்றுமே இல்லாமல் பாகிஸ்தானுக்கு வாய் சவடால் மட்டும் உதவாது என்று பாகிஸ்தானை கடுமையாக கண்டித்துள்ளார். அத்துடன் எல்லையில் பயங்கரவதிகளை பாகிஸ்தான் ஊடுருவச் செய்துவருகிறது அது அவர்களின் வேலை, அவர்களை சொர்கத்திற்கு அனுப்புவது இந்தியாவின் வேலை என்றும் அவர் எச்சரித்துள்ளார். சந்திராயன் 2 மற்றும் பல்வேறு திட்டங்களின் மூலம் உலகின் தலைவராக மாற இந்தியா கடுமையா உழைத்து வருகிறது நாம் தோளோடு தோள் கொடுத்தால் நிச்சயம் வெற்றிபெற முடியும் என்று அப்போது அவர் கூறினார். https://tamil.asianetnews.com/politics/terrorist-if-enter-in-border-line-army-will-kill-pxezwr டிஸ்கி : இத்துடன் விளையாட்டு செய்திகள் நிறைவடைகின்றன.
  22. 2 points
    இந்த மேத்தா போன்ற ஆய்வாளர்கள் கூட இனப்படுகொலையாளிகளே. ஒரு நாட்டின் முழுமையாயான வரலாற்றை இன உணர்வுகளை புரியாமல் வெறுமையாக ஒரு இராணுவ தீர்வு என்ற கோணத்தில் அணுகி, சிங்கள இனவழிப்பிற்கு உதவிய பின்னர் மீண்டும் இருப்பை நிலைநாட்ட எழுதுகிறார்கள். இந்திய அரசு செய்த தமிழர் படுகொலைகளை ஒப்புக்கொள்ளாமல் எழுத்துபவர்கள் வெறும் எழுத்துக்களுக்காகவே !
  23. 2 points
    முஸ்லிம்களுக்கும் தமிழருக்கும் நிர்ச்சயமற்ற வாழ்வே இலங்கையில் உறுதியானது. இதில் தமிழரின் நிலை மிகவும் கவலைக்கிடமானது காரணம் அப்ப அப்ப முஸ்லீம்களும் சிங்கள காடைகளுடன் கூடி தமிழரை வதைத்தது சொத்துக்களை சூறையாடி கொள்வார்கள். அதுபோதாது என்று எம்மினத்திலேயே கூடியிருந்து குழிபறிக்க என்று ஒரு நாதாரி கூட்டம் வந்து பிறந்து இருக்கிறது. இப்படி கதைகளாக வாழும் இனமாக மாறிவிட்டோம்.
  24. 2 points
  25. 2 points
  26. 2 points
    வணக்கம் சசி வர்ணம், இந்த பாடலை நான் முதன் முதலில் கேட்ட போது, இதன் மூல வரிகள் பாரதிதாசனின் கவிதை தொகுப்பு என இருந்தது.. என்னிடம் இருக்கும் பாரதிதாசனின் கவிதை தொகுப்பில் இந்த பாடலை காணவில்லை.. கேட்டதை தரும் கூகிளில் தேடினேன், கிடைத்தது.. பாரதிதாசனின் கவிதையும் அதனை எவ்வாறு மாற்றினார்கள் என்பதையும் பாருங்கள் மூல வரிகள் பாரதிதாசனின் கவிதை தொகுப்பிலிருந்து. நானும் அவளும்! உயிரும் உடம்பும், நரம்பும் யாழும், பூவும் மணமும், தேனும் இனிப்பும், சிரிப்பும் மகிழ்வும், (நானும் அவளும்!) திங்களும் குளிரும், கதிரும் ஒளியும் மீனும் புனலும், விண்ணும் விரிவும், வெற்பும் தோற்றமும், வேலும் கூரும், ஆனும் கன்றும், ஆறும் கரையும் அம்பும் வில்லும், பாட்டும் உரையும் (நானும் அவளும்!) அவளும் நானும் அமிழ்தும் தமிழும் அறமும் பயனும், அலையும் கடலும், தவமும் அருளும், தாயும் சேயும், தாரும் சீரும், வேரும் மரமும் (அவளும் நானும்!) அவலும் இடியும், ஆலும் நிழலும்; அசைவும் நடிப்பும், அணியும் பணியும், அவையும் துணிவும், உழைப்பும் தழைப்பும், ஆட்சியும் உரிமையும், அளித்தலும் புகழும்! (அவளும் நானும்!) பாடலுக்காக மாற்றப்பட்ட வரிகள். அவளும் நானும் அமுதும் தமிழும் அவளும் நானும் அலையும் கடலும் அவளும் நானும் தவமும் அருளும் அவளும் நானும் வேரும் மரமும் ஆலும் நிழலும் அசைவும் நடிப்பும் அணியும் பணிவும் அவளும் நானும் அவையும் துணிவும் உழைப்பும் தழைப்பும் அவளும் நானும் அளித்தலும் புகழும் **** மீனும் புனலும் விண்ணும் விரிவும் வெற்பும் தோற்றமும் வேலும் கூரும் ஆறும் கரையும் அம்பும் வில்லும் பாட்டும் உரையும் நானும் அவளும் நானும் அவளும் உயிரும் உடம்பும் நரம்பும் யாழும் பூவும் மனமும் நானும் அவளும் உயிரும் உடம்பும் நரம்பும் யாழும் பூவும் மனமும் அவளும் நானும் தேனும் இனிப்பும் அவளும் நானும் சிரிப்பும் மகிழ்வும் அவளும் நானும் திங்களும் குளிரும் அவளும் நானும் கதிரும் ஒளியும் அவளும் நானும் அமுதும் தமிழும் அவளும் நானும் அலையும் கடலும் அவளும் நானும் தவமும் அருளும் அவளும் நானும் வேரும் மரமும் ஆலும் நிழலும் அசைவும் நடிப்பும் அணியும் பணிவும் அவளும் நானும் அவையும் துணிவும் உழைப்பும் தழைப்பும் அவளும் நானும் அளித்தலும் புகழும் https://kondalaathi.blogspot.com/2016/07/blog-post_12.html?m=1
  27. 1 point
    60வ‌ய‌து கிழ‌வ‌ன் த‌ன‌து த‌ங்கைச்சியின் ம‌க‌ளை க‌ர்ப்ப‌ம் ஆக்கி விட்டு ல‌ண்ட‌னுக்கு திரும்பி வ‌ந்த‌வ‌ருக்கு ந‌ட‌ந்த‌ நிலையை பாருங்கோ , 2009ம் ஆண்டு இறுதி க‌ட்ட‌ யுத்த‌தில் த‌ன‌து பெற்றோர‌ சிறு வ‌ய‌திலே இழ‌ந்த‌ பிள்ளைக்கு , ல‌ண்ட‌னில் இருந்து ஊருக்கு போன‌ அந்த‌ பிள்ளையின் சொந்த‌ மாமா த‌ன‌து த‌ங்கைச்சியின் பிள்ளை என்று கூட‌ பார்க்காம‌ அந்த‌ பிள்ளையின் விருப்ப‌ம் இன்றி அந்த‌ சின்ன‌ பிள்ளையுட‌ன் காம‌ வெறியாட்ட‌ம் ஆடி இருக்கிறார் , அந்த‌ கிழ‌டு நான் வ‌சிக்கும் நாட்டில் பென்ச‌ன் எடுத்து கொண்டு ல‌ண்ட‌னில் வ‌சிக்கிறார் , அந்த‌ கிழ‌டு எப்ப‌ ல‌ண்ட‌னில் இருந்து இங்கை வ‌ருவார் என்று காத்து இருந்த‌ நாங்க‌ள் , அவ‌ர‌ ம‌ட‌க்கி போட்டு குத்த‌ ந‌ல்ல‌ திட்ட‌ம் போட்ட‌ நாங்க‌ள் , அந்த‌ கிழ‌டு இப்போது நாங்க‌ள் வ‌சிக்கும் நாட்டில் நிக்கிறார் என்று எங்க‌ளுக்கு த‌க‌வ‌ல் கிடைச்ச‌து எங்க‌ளுக்கு தெரிஞ்ச‌ அன்ரி மூல‌ம் , அன்ரி சொன்னா முர‌ட்டு த‌ன‌மாய் ஒன்றும் செய்து போட வேண்டாம் ஆளை பிடிச்சு வெருட்டுங்கோ என்று , அன்ரின்ட‌ சொல்லை கேக்கும் ம‌ன‌ நிலையில் நானும் ந‌ண்ப‌னும் இல்லை , கிழ‌ட்டுக்கு ம‌ர‌ண‌ அடி அடிக்கிற‌து என்று முடிவு எடுத்தாச்சு / என்ர‌ ந‌ண்ப‌ன் அந்த‌ கிழ‌டை பார்த்து முத‌ல் கேட்ட‌ கேள்வி எங்க‌ட‌ த‌லைவ‌ர் இன் நேர‌ம் உயிருட‌ன் இருந்து இருந்தா இப்ப‌டி அசிங்க‌மான‌ செய‌லை செய்து இருப்பியா என்று , கிழ‌வ‌னிட‌ம் அதுக்கு ப‌தில் இல்லை அடுத்த‌ கேள்வி உன்ர‌ வ‌ய‌து என்ன‌ அந்த‌ பிள்ளையின் வ‌ய‌து என்ன‌ என்று , கிழ‌டு அதுக்கும் ப‌தில் சொல்லாம‌ மெள‌வுன‌ம் காத்தார் , நான் கேட்டேன் அந்த‌ பிள்ளேன்ட‌ வ‌ய‌தில் உன‌க்கும் ம‌க‌ள் இருக்கு தானே உன்ர‌ பிள்ளையையும் க‌ர்ப்ப‌ம் ஆக்குவியா என்று , எங்க‌ளின் நெத்திய‌டி கேள்விக்கு அந்த‌ கிழ‌டிட‌ம் ஒரு ப‌திலும் இல்லை , ந‌ண்ப‌னின் அடுத்த‌ கேள்வி அந்த‌ பிள்ளைக்கு பெற்றோர் இல்லை , அதுக்கு ந‌ல்ல‌ மாப்பிள்ளையை பார்த்து க‌லியாண‌ம் செய்து வைக்க‌ வேண்டிய‌த‌ விட்டு விட்டு அந்த‌ பிள்ளையை க‌ர்ப்ப‌ம் ஆக்கி போட்டு வ‌ந்து இருக்கிறா நீ எல்லாம் என்ன‌ ம‌னித‌ பிற‌ப்பு பே பு........ / தான் தெரியாம‌ல் செய்து விட்டேன் என்று கூட‌ சொல்ல‌ வில்லை , எங்க‌ளை கோவ‌த்தோடு பார்த்தார் , ந‌ண்ப‌னும் நானும் நாக்கை புடுங்கி சாகிர‌ மாதிரி ப‌ல‌ கேள்விக‌ள் கேட்ட‌து கிழ‌டுவுக்கு பிடிக்க‌ல‌ , ந‌ண்ப‌ன் ஆவேச‌த்தில் விட்டான் ஒரு அடி அந்த‌ அடியோட‌ கிழ‌டு கீழ‌ விழுந்து போச்சு , எங்க‌ளுக்கு திருப்பி அடிக்க‌ வேக‌மாய் ஒழும்பினார் , நான் விட்டேன் உத‌ அதோட‌ கிழ‌டால் எழும்ப‌ முடியாம‌ல் போச்சு , இனி அடிச்சா கிழ‌டு தாங்கி பிடிக்காது , மூஞ்சையில் காரி துப்பி போட்டு அந்த‌ இட‌த்த‌ விட்டு மெதுவா ந‌க‌ர்ந்து விட்டோம் , த‌லைவ‌ர் இல்லாத‌து எம் இன‌த்துக்கு எவ‌ள‌வு இழ‌ப்பு காமெறி கூட்ட‌ம் க‌ஞ்சா கூட்ட‌ம் த‌மிழ் கலாச்சார‌ம் சீர் கெட்டு கொண்டு போகுது , த‌மிழ் பெண்க‌ளை த‌வ‌றான‌ முறையில் வ‌ழி த‌ட‌த்தின‌ம் , இது எல்லாம் த‌லைவ‌ர் இருந்த‌ கால‌த்தில் இல்லை , அந்த‌ மாபெரும் த‌லைவ‌ர‌ ம‌ன‌சில் வைச்சு தான் ல‌ண்ட‌ன் கிழ‌ட்டுக்கு நெத்திய‌டி குடுத்த‌ நாங்க‌ள் , கிழ‌டு இனி வாழ் நாளில் சின்ன‌ பிள்ளைக‌ளோட‌ காம‌ வெறியாட்ட‌ம் ஆட‌ மாட்டார் ஏன் என்றால் நானும் ந‌ண்ப‌னும் கிழ‌டுக்கு குடுத்த‌ அதிர‌டி தாக்குத‌ல கிழ‌டு வாழ் நாளில் ம‌ற‌க்க‌ மாட்டார் / ப‌திவு பைய‌ன் 26
  28. 1 point
    நாங்க சொன்னா கேக்கவா போறீங்க, பட்ட பிறகு தான் அறிவு வரும்.
  29. 1 point
    நிறையப் பேர் கடைகளை பூட்டி விட்டு வீட்டில் நன்றாக ஓய்வெடுத்து எடுத்துள்ளனர் போலும். 2500 பேர் அளவில் தான் ஊர்வலத்தில் / கூட்டத்தில் கலந்து கொண்டதாக அறிய முடிகின்றது. முன்னர் இடம்பெற்ற எழுக தமிழ் / பொங்கு தமிழ் நிகழ்வுகளில் பல்லாயிரக்கணக்கானோர் பங்கு பற்றி இருந்தனர்,. தமிழ் தேசிய மக்கள் முன்னனியினர் (கஜேந்திரகுமாரின் கோஷ்டியில் இருப்பவர்கள்) விக்கினேஸ்வரனின் அரசியல் தோல்வியடைந்து விட்டதாக சமூக வலைத்தளங்களில் உடனே கொக்கரிக்க ஆரம்பித்து விட்டனர்.
  30. 1 point
    He passed away in full view of a hundred thousand or more pairs of tear-filled eyes, Fasting in steadfast defiance of violence of seventy thousand misguided gun-toting guys, Consuming not even water for eleven whole days, not just his rice, Bettering the Gandhian device to recapture human liberty through self-sacrifice. His nation had tried for forty years not once, not twice, not thrice but umpteen times to entice the oppressors with compromise plans, interim pacts, sensible advice, but all these were frozen like inert ice. Thileepan’s was pacifism against vice, with arms withheld as a last resort, as the ultimate face in the political dice. He exhaled national fire in slow breaths and passed vigour and fierce velocity to Tamil cubs, once timid and shy as mice, And now lives as the sinew and blood of armies of pouncing tigers pursuing national pride and peace and a national paradise. - by Professor Kopan Mahadeva தியாகி திலீபன் பற்றி சிங்களக் கவிஞர் சுனந்த கார்தியவசம் எழுதிய கவிதை...! தமிழில் : ஃபஹீமாஜஹான் "திலீபன்" அனேகமானோர் கடந்து செல்வர் காரியுமிழ்ந்து தூர வீசியெறியப்பட்ட உனது நினைவுகளை யாருக்கும் தெரியாமல் அவற்றைப் பொறுக்கிக் கொள்கிறேன் உன்னதமெனப் போற்றும் கொள்கையொன்றுக்காக மனிதனொருவனால் வாழ்வினை உதறியெறிந்திட முடியுமா வீரன்தான் அவன் என்றுமே எனக்கு பெயர் , ஊர் அடையாளஅட்டை எதுவும் தேவையில்லை 'தேசப் பிரேமி'களின் கல்வீச்சுக்கள் எனை வந்து சேர முன்னர் திலீபன்... இன்றைய இராப்பொழுதும் உனது நினைவுகளை உள்ளத்தினுள்ளேயே சிறைப்படுத்திக் கொள்கிறேன் யாருமறியாமல்.
  31. 1 point
    சிங்கம் கர்ஜிப்பது போன்ற போஸ்ரர் வெளியீடு.. இந்த சேதி சிங்கத்திற்கு தெரியுமா.. இந்த தாத்தாவிற்கு ஏன் வேண்டாத வேலை ? ஒரு தமிழனாக லைக்கா நட்டம் அடையாமல் இருக்க வேண்டுகிறேன்..
  32. 1 point
    முரளிதரன், தான் ஒரு மிக மோசமான சந்தர்ப்பவாதி என்பதை பலதரம் நிரூபித்துள்ள ஒரு கறுப்பாடு.
  33. 1 point
    கையடக்கமான போன் இருக்கு அதற்குள்ளேயே கமரா, லைட் ,பாட்டு , செய்திகள் என்று ஏராளம் உண்டு.....! தோசை மா ஒன்றுதான் அதற்குள்தான் எத்தனை விதமான தோசைகள்......சொல்லி வேல இல்ல.......!
  34. 1 point
    இந்த ஒரு நகை மட்டுமே... 75 கிலோவுக்கு மேல் வரும் போல் உள்ளது. அந்த கூட்டுக் குடும்பத்தில், 200 பேர் உள்ளார்கள் என்று செய்தியில் உள்ளது. மற்ற பெண்கள்... நகை அணியாமலா இருப்பார்கள்? இன்னும் துருவி ஆராய்ந்தால்.... 1000 கிலோ, அதாவது ஒரு தொன்.... நகைக்கு மேல் தேறும்.
  35. 1 point
    ஆஆஆ முறிகண்டி பிள்ளையார் சத்தமில்லாமல் அலுவலைக் கொடுத்திருக்கிறார்.
  36. 1 point
    சுப்பர் சகோ.. திரி வேற மாதிரி போகாமலிருக்க... இதில நம்மட ஐயர்மாரும் குறைஞ்ச ஆட்களில்லை
  37. 1 point
    ஆரோக்கியமான ஒரு அலசல். பிரச்சணைகளுக்குரிய காரணத்தை மற்றவர்கள் மீது மட்டும் செலுத்தாது அப்பிரச்சணைகள் தொடர்ந்து வளர்ந்து கொண்டு போவதற்கு சமூகத்திலுள்ள நாம் அணைவரதும் பொறுப்புக்கள் என்ன என்பதை தொட்டுக் காட்டும் ஒரு கட்டுரை
  38. 1 point
    துபாயில்... முகிலுக்கு மேல் தெரியும், கட்டிடங்கள்.
  39. 1 point
    இது பெரும்பாலான மருத்துவர்களுக்கு பேரிடியான செய்தியாக இருக்கும். அவர்களின் தனியார் மருத்துவ தொழிலுக்கும் அதன்மூலம் கொள்ளையடிக்கும் காசுக்கும் இது சவாலாக இருக்கப்போகுது.
  40. 1 point
    நானும் இவ்வாறுதான் நினைக்கின்றேன். மூவர் மீது தாக்குதல் நடத்த இருந்தனர் என்று சொல்லியுள்ளனர் என்பதால் மூவரில் கோத்தாவையும் உள்ளடக்கி சிங்கள மக்கள் மத்தியில் அவரது செல்வாக்கை அதிகரிக்கும் திட்டமாக இது இருக்கலாம். சிங்கள மக்களின் முழு வாக்குகளையும் (95% ஆயினும்) பெற்றால் மட்டுமே வெல்வது சாத்தியம் என்பதால் எந்த எல்லைக்கும் செல்ல முயல்வார்கள்.
  41. 1 point
  42. 1 point
    திட்டமிட்ட தமிழின அழிப்பை மேற்கொண்டுவரும் சிங்கள-பௌத்த அரச பயங்கரவாத இயந்திரத்தின் அநீதிமன்றுகள் தமிழர்களுக்கு 100% நியாயமான தீர்வை வழங்கப்போவதில்லை.
  43. 1 point
    ஏமாற்றி பிழைப்பு நடத்துவதற்கு தமிழ்நாட்டு அரசியல்வாதிகள் சிலர் தாம் கருணாநிதியையும் விஞ்சிவிடுவோம் என்று நிரூபித்து வருகிறார்கள்! திருமாவளவன் இனி திருட்டுமாவளவன் என்று தனது பெயரை மாற்றுவது சிறந்தது! திருட்டுமாவளவன் மட்டும்மல்ல இன்னும் பலர் இவரைப் போலவே இந்திய அரச கொலைகாரர்களுக்கு சாமரம் வீசினால் தமிழின அழிப்பை நிறுத்திவிடுவார்கள் என்று கூவித் திரிந்ததை மறப்பதற்கில்லை!
  44. 1 point
    உண்மைதான்.. அத்தோடு இதேமாதிரி பொருளை தொலைத்து மீண்டும் கிடைத்த அனுபவம் எனக்கும் உண்டு..ஆனால் உங்களுடையது போன்ற thrilling அனுபவம் இல்லை. 4 வருடங்களுக்கு முன்பு ஊருக்கு சென்றிருந்தபோது, எனது iPadனை எனது விமான இருக்கையின் முன்புறம் உள்ள pocketல் மறந்துவைத்துவிட்டு வந்தாயாயிற்று. அனேகமாகSingapore airlines, சிட்னியிலிருந்து கட்டுநாயாக்க வந்தடைவது நடுநிசியில், நித்திரைமயக்கத்தில் iPadனை மறந்து வீட்டிற்குவந்தாயிற்று.. அடுத்தநாள் காலைதான் iPadஐ காணவில்லை என்பதேதெரிந்தது..பின்புSingapore Airline customer service போன் போட்டு அவர்களுடன் கதைத்தபோது சொல்லிவிட்டார்கள்.. இரவு9 மணிக்கு பின்புதான் கட்டுநாயக்கவிமானத்தில உள்ள அலுவலகத்துடன் தொடர்பு கொள்ளமுடியும் அவர்களுடன் தொடர்பு கொள்ளும் வரை நான்பட்டஅவஸ்தை, வீட்டில் உள்ளவர்கள் வேறு கடுப்பேத்திக்கொண்டேஇருந்தார்கள்.. பொறுமையாக எல்லாவற்றையும் கேட்கவேண்டியதாயிற்று.. ஒருவாறு 9 மணிக்கு தொடர்பு கொண்டபோது.. இருங்கள் பார்த்து சொல்கிறோம் என Singapore Airlines விமானஊழியர் கூறினார். காத்திருந்த நிமிடங்கள் யுகங்களாக தோன்றின.. 15/20 நிமிடங்களில் திருப்ப எடுத்து, உங்களது iPad என்பதை உறுதிப்படுத்த passwordஐ கூறுங்கள என கேட்டார்கள்.. இவர்களுக்கு எப்படி என் passwordனை கூற முடியும். அத்தோடு அவர்கள் passwordஐ கேட்டதிலேயே எனக்கு விளங்கிவிட்டதுiPad அவர்களிட ம் உள்ளது என்று. நான் கேட்டேன் passwordனை எல்லாம் உங்களுக்கு எப்படி தரலாம் என்று?, வேறு அடையாளங்களை கூறுகிறேன் என்று iPadன் நிறம் முகப்பில் உள்ளபடம் எல்லாம் கூறியபின்பு, அவர்கள். கூறினார்கள் உங்களது iPad எங்களிடம் உள்ளது மறுநாள் காலை வந்து எடுங்கள் என்று.. நான் யாழ்ப்பாணம் அன்றிரவே போகவேண்டி இருந்ததாலும், iPadனை அவர்களிடம் இதற்கு மேலும் விட்டுவைக்க விரும்பாதாலும் அவர்களிடம் நான் யாழ்ப்பாணம் உடனேயே போகவேண்டும் அதனால் இப்பவே வந்து அதை எடுக்கலாமா என கேட்டு, பின்னிரவு 1 மணியளவில் கட்டுநாயக்க சென்று iPadஐ பெற்றுக்கொண்டு ஊருக்கு போய்விட்டேன்.. Singapore Airlines என்பதால் கிடைக்கும் என்று ஒரு நம்பிக்கை இருந்து கொண்டு வந்தது, அதை உறுதிப்படுத்திவிட்டார்கள்.. அந்த அனுபவத்திற்கு பிறகுiPadனை கொண்டு போனாலும் ஊர் போய் சேரும் வரை hand luggageல் இருந்து வெளியே எடுப்பதில்லை.. நேரத்தை போக்க எனக்கு விரும்பிய புத்தகத்தை எடுத்துசெல்வது வழமையாகிவிட்டது.. என்iPadஐ பார்த்தபிறகுதான் நிம்மதியே வந்தது..ஏனெனில்அந்தiPad எத்தனையோ இரகசியங்களையும் நினைவுகளையும் தனக்குள் வைத்திருக்கிறது..பொதுவாக கூறினால் இந்த devices சரித்திரத்தையே வைத்திருக்கிறது எனலாம்.
  45. 1 point
    இவர் கூறிய விடயங்களில் ஆன்மீகம இல்லை. மனிதனால் நம்ப முடியாத கட்டுக கதைகளை அழகு தமிழில் கூறுவதை விட வேறு வேலை இல்லை இவர்களுக்கு. கட்டுக்கதைகளை உண்மை போல் சொல்லி மக்களை ஏமாற்றுவமது இவர்கள் தொழில். ஒரு திரைப்படத்தில் ஒரு பிள்ளை காணாமல் போனபோது முருகனிடம் முறையிட்டதை தனது தகப்பன் கிண்டல் அடித்ததற்காக அவரது பிள்ளையையையே இரண்டு மணி நேரம் காணமல் போக செய்யதானாம் முருகன். அந்த அளவுக்கு உலகில் நடை பெற்றும் சிறிய சிறிய விடயங்களைக்கூட துல்லியமாக கண்காணித்து அவர்கள் தண்டனை கொடுக்கும் முருகனுக்கு மில்லியன் கணக்கான மக்கள் தனது ஏரியாவான தமிழ் நாட்டிலேயே ஒரு நேர சாப்பாடு கூட இல்லாமல் கஷ்ரப்படுவது தெரியவில்லையாம். யாரை ஏமாற்றுகிறார்கள். இதை நம்ப ஒரு கூட்டம்.
  46. 1 point
    உங்களது இணையின் handbag கிடைத்தது சந்தோஷமே.. ஒரு துப்பறியும் நாவலை வாசித்தது போல நன்றாக இருந்து உங்களது Amsterdam adventure . நீங்கள் கூறியது போல எங்களது சரித்திரம் இந்த phone, walletலும்தான் காவித்திரிகிறோம்
  47. 1 point
    மகிழ்ச்சியும் பெருமிதமும் பாராட்டுகளும். செய்தியின் தலைப்பு 'யாழ்ப்பாணத்தை சேர்ந்தவர்' என்றில்லாமல் 'ஈழத் தமிழர்' என்று இட்டு இருந்தால் இன்னும் சிறப்பாக இருந்திருக்கும்.
  48. 1 point
    மாலை மலரும் நோய் – காமத்துப்பால் உரை மார்ச் 2019 - இசை · உரை காமத்துப்பால் களவியல், கற்பியல் என்று இரு பிரிவுகளாகப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது. களவியல் காதற் பருவத்தின் சுகானுபவங்களைப் பாடுவதாகவும், கற்பியல் மணம் புரிந்த பின்னர் நிகழும் பிரிவின் மாளாத் துயரத்தைப் பாடுவதாகவும் சொல்லலாம். ஒரு வாசகர் இந்தப் பகுப்புகளையெல்லாம் விட்டுவிட்டு இப்பாடல்களை எங்கும் எப்படியும் வைத்து வாசிக்கலாம். அது அவர் வாசிப்பு. அவர் வசதி .அவர் இன்பம். களவியலின் முதல் அதிகாரம் “தகை அணங்கு உறுத்தல்’’ தகை அணங்கு உறுத்தல் (அணங்காகி வருத்துதல்) முதற்சந்திப்பில் காதலியைக் காணும் காதலன் அவள் அழகில் தாக்குண்டு வருந்துதல் அணங்குகொல் ஆய்மயில் கொல்லோ கனங்குழை மாதர்கொல் மாலுமென் நெஞ்சு – 1081 அணங்கோ ? மயிலோ ? அன்றி பெண்ணே தானோ ? அறியாது மயங்கி வருந்தும் என் நெஞ்சம். மயில் சரி.. அதென்ன ஆய்மயில் ? படைத்தோன் விசேடமாக ஆய்ந்து படைத்த மயில் என்கிறார் பரிமேலழகர். கனங்குழை மாதர் என்பதை நீண்ட காதணிகளை அணிந்த மாது என்று சொல்லலாம். இன்றுவரை பெரும்பாலான காதல்காவியங்களின் முதல் காட்சி இதுதானே ? இந்த “ஸ்தம்பித்தல்” தானே? “சத்தியமா இவள மாதிரி ஒரு பொண்ண இதுக்கு முன்னால பார்த்ததில்ல நண்பா’’ என்று தானே காதலன் தன் ஒவ்வொரு காதலின்போதும் அரற்றுகிறான். “கொல்’’ என்றால் கொல்லுதல் அல்ல. இங்கு இது ஒரு அசைச்சொல். அதாவது தனித்துப் பொருள் தராது. செய்யுள் இலக்கணத்தை நிரப்பும் பொருட்டு வருவது. இச்சொல்லைப் பழந்தமிழ் பாடல்களில் நிறையக் காணலாம். நாஞ்சில் நாடன் தன் கம்பனின் “அம்பறாத்தூணி” நூலில் இது குறித்து தெளிவாக எழுதியுள்ளார். மாலுதல் – மயங்குதல் நோக்கினாள் நோக்கெதிர் நோக்குதல் தாக்கணங்கு தானைக்கொண் டன்ன துடைத்து – 1082 நானவளை நோக்க, அவளென்னைத் திரும்ப நோக்கிய நோக்கோ அணங்கு படையோடு வந்து வருத்துவது போன்று உள்ளது. அணங்கு தனியே வருத்துவதே தாளமுடியாத வேதனை. படையும் திரட்டி வந்தால்.. அணங்குப் படையின் பிரத்யேக ஆயுதம் என்ன ? கண் அன்றி வேறென்ன? அதைக் கண்டால் தானே குமரர் மாமலையை கடுகாக்கிச் சிதைப்பர். தானை – படை பண்டறியேன் கூற்றென் பதனை இனியறிந்தேன் பெண்டகையால் பேரமர்க் கட்டு – 1083 கூற்றென்று கூறப்படுவதை இதற்கு முன் அறிந்தவனில்லை. இதோ இப்போது காண்கிறேன் அவளது சொக்கும் விழியழகில். அழிவின் இன்பத்தை நல்கும் கூற்று இது. இங்கு எருமைக்கும், தாம்புக்கும் பயந்து ஓடியொளிவதில்லை நாம். மாறாக, இருகரம் விரித்து ஏங்கி நிற்கிறோம். இளம் வாசகர் ஒருவர் இந்தப் பாடலில் கண் என்கிற சொல் எங்குள்ளது என்று தேடிச் சலிக்கக் கூடாது. அந்தச் சொல் முந்தைய பாடலில் உள்ளது. இப்படியாக ஒரு அதிகாரத்திற்குள் சொற்கள் பரிமாறிக்கொள்ளப்படுவது இயல்பு. கூற்று எமன்- பண்டு முன்பு – அமர் போர் கண்டார் உயிருண்ணும் தோற்றத்தால் பெண்டகைப் பேதைக் கமர்த்தன கண் – 1084 அவளோ ஒரு பேதையைப் போல் தெரிகிறாள். ஆனால் அவள் கண்ணோ கண்டாரின் உயிரையெல்லாம் உண்டு செரித்து விடுகிறது. தன்னைக் காணும் எவருடைய உயிரையும் உண்டு விடும் கொடியவையாய் இருப்பதால் இந்தப் பேதைப் பெண்ணிற்கு இவளது கண்கள் பொருத்தமுடையவையாய் இல்லை. “உண்கண்’’ என்கிற சொற்சேர்க்கையை சங்கப் பாடல்களில் அதிகம் காணமுடிகிறது. அதன் பொருள் “மை உண்ட கண்’’ என்பது. அய்யன் “உண்கண் ” என்பதை உயிருண்ணும் கண் என்றெழுதி உயரப் பறக்க விட்டு விடுகிறார். அமர்த்தல் – மாறுபடுதல் கூற்றமோ கண்ணோ பிணையோ மடவரல் நோக்கமிம் மூன்றும் உடைத்து – 1085 கூற்றமோ? பிணையோ? அன்றி கண்ணேதானோ? அவள் நோக்கத்தில் இம்மூன்றும் உள்ளது. எமனைப் போல் கொடியதாகவும் உள்ளது. மருளும் பெண்மானின் கண்களில் உதிக்கும் அழகாகவும் உள்ளது அவள் பார்வை. எது அமுதோ அது நஞ்சாகவும் இருக்கிறது பிணை பெண்மான் – மடவரல் இளம்பெண் கொடும்புருவம் கோடா மறைப்பின் நடுக்கஞர் செய்யல மன்இவள் கண் – 1086 இந்தப் புருவங்கள் வளைந்து அவள் கண்களை மறைத்து விட்டால் போதும் எனக்கு நடுக்கமோ, துன்பமோ நேராது. கொடிய புருவங்கள் மேலும் வளைந்து அடர்ந்து அவளது கண்களை மறைத்துவிடுமாயின் மிக்க நல்லது. பிறகு அந்தக் கண்களால் என்னைத் துன்புறுத்த இயலாதல்லவா ? அவ்வளவு உறுதியாக முகத்தை திருப்பிக் கொள்வது அந்தக் கண்களைக் காணவே கூடாது என்றுதான். எல்லாம் இரண்டு நிமிடத்துக்குத்தான்….அதற்குள் காதலின் நூறு கைகள் ஒன்று கூடி அவன் தலையை அவள் திசைக்குத் திருப்பிவிடும். கோடுதல் வளைதல் – அஞர் துன்பம், கடாஅக் களிற்றின் மேல் கட்படாம் மாதர் படாஅ முலைமேல் துகில் – 1087 இவளின் மதர்த்த முலைமேல் அணியப் பெற்ற துகிலானது மதக்களிற்றின் மத்தகத்தில் விளங்கும் முகப்படாம் போன்றது முலை இங்கு மதங்கொண்ட யானையின் மத்தகத்திற்கு உவமையாகி தலைவனின் நெஞ்சை முட்டிச் சிதைக்கிறது. அவன் அய்யோ அய்யோ என்று இன்பத்தில் அலறுகிறான். காமத்துப்பாலில் இந்த ஒரு பாடலில் மட்டும்தான் “முலை’’ என்கிற சொல் பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளது. “அல்குல்’’ இல்லவே இல்லை. சங்கப் பாடல்களிலிருந்து விலகி நிற்கும் தன்மையாக இதைப் பார்க்க முடியும். கடாஅக் களிறு மதம் கொண்ட யானை – படாஅ பெரிய ஒண்ணுதற் கோஒ உடைந்ததே ஞாட்பினுள் நண்ணாரும் உட்கும்என் பீடு – 1088 எனக்கெதிரே போர்க்களம் புக அஞ்சி ஒடுங்கி ஒளிவர் எம் பகைவர். அப்படியான என் அத்தனை பலமும் இவளின் நெற்றி ஒளிக்கே உடைந்து நொறுங்கி விட்டது. இப்படி நொறுங்கிய பீடுகளைச் சேர்த்துக் குழைத்தால் உறுதியாக இன்னொரு 14 லோகங்களைச் சமைத்து விடலாம். நண்ணாரும் என்பதற்கு போர்க்களம் வராமலே செவி வழிச்செய்திகளுக்கே அஞ்சி நடுங்குவர் என்று கொள்ளலாம். “ஓ” என்கிற வியப்பு இவன் வலிமைகளின் பெருமையும், அவள் நுதலின் சிறுமையையும் தோன்ற நிற்கிறது என்கிறார் அழகர். ஞாட்பு போர்க்களம் – உட்கும் அஞ்சும் பிணையேர் மடநோக்கும் நாணும் உடையாட்கு அணியெவனோ ஏதில தந்து – 1089 பிணையின் மருளழகும், பளிரீடும் நாணமும் ஏற்கனவே அவளிடத்து ஆபரணங்களாக ஜொலித்துக்கொண்டிருக்கையில் எவன் அவன் மேலும் புனைந்து விட்டது ? அவளுக்கு ஆபரணங்கள் ஏதும் வேண்டியதில்லை. அவள் தானே மின்னுபவள் என்றது. “ஏதில தந்து’’ என்பதை பொருந்தாத அணிகள் என்றும் கொள்ளலாம். ஏதிலர் பகைவர் – பொருந்தாதவர் உண்டார்கண் அல்லது அடுநறாக் காமம் போல் கண்டார் மகிழ்செய்தல் இன்று – 1090 உண்டால் அல்லது களிப்பூட்ட மாட்டாது மது. கண்டாலே களிப்பூட்டவல்லது காமம். ஆம் அய்யனே… ஆண்ட்ராய்டுகளின் வழியே வேறென்ன நாங்கள் புத்துலகா சமைத்துக் கொண்டிருக்கிறோம் ? அடுதல் என்றால் சுடுதல். சாலமன் பாப்பையா தன் உரையில் “ அடுநறா” என்பதை “காய்ச்சப்பட்ட கள்” என்கிறார். ஆனால் கள்ளை நாங்கள் காய்ச்சுவதில்லை என்கிறார் ஒரு விவசாயி. எனில் காய்ச்சப்படும் மதுவகை ஏதும் வள்ளுவர் காலத்தில் இருந்ததா? இந்தச் சந்தேகத்தை வரலாற்று ஆசிரியர்களிடம் ஒப்படைத்து விட்டு நாம் அடுத்த அதிகாரத்திற்குச் செல்லலாம். https://uyirmmai.com/article/மாலை-மலரும்-நோய்-காமத்து/
  49. 1 point
    நான் யாழ்ப்பாணம் வெலிங்டன் தியேட்டரிலைதான் பாத்தனான்.அப்ப ஒரே ஹவுஸ் புல் ஓட்டம்.... இந்த பட வெற்றிக்கு பாட்டுக்கள் ஒரு முதுகெலும்பு. எனக்கு பிடிச்ச பாட்டு இது... இந்த பாட்டை மாத்தி பாட வெளிக்கிட்டு காதாவடி இப்பவும் விண்கூவுது.. இவளை மறப்பதற்கு ஒரு மனமிருந்தால் அவளை மறந்து விடலாம் அவளை மறப்பதற்கு ஒரு மனமிருந்தால் இவளை மறந்து விடலாம் ஆனால் இருப்பதோ ஒரு மனம் நான் என்ன செய்வேன் நான் என்ன செய்வேன்........ இரண்டு பொண்டில் வேண்டும் இறைவனிடம் கேட்டேன் நினைத்து வாட ஒன்று சேர்ந்து வாழ ஒன்று.. இரவும் பகலும் இரண்டானால் இன்பம் துன்பம் இரண்டானால் உறவும் பிரிவும் இரண்டானால் ஒரு பொண்டில் போதாதேஏஏஏஏஏஏ.....
  50. 1 point
    திரியை இனியபொழுது பகுதியில் இருந்து பேசாப்பொருள் பகுதிக்கு நகர்த்தியுள்ளேன். இந்து மதத்தை விமர்சித்து எழுத யாழில் இடம் இருப்பது போல ஏனைய மதங்களையும் விமர்சிக்கலாம். விமர்சனம்/விவாதம் ஆரோக்கியமான விதத்திலும், நாகரீகமாகவும் இருந்தால் எதையும் பற்றிக் கதைக்கலாம் என்பது என் தாழ்மையான கருத்து,