Leaderboard

  1. suvy

    suvy

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      74

    • Content Count

      15,313


  2. குமாரசாமி

    குமாரசாமி

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      50

    • Content Count

      26,263


  3. தமிழ் சிறி

    தமிழ் சிறி

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      38

    • Content Count

      44,728


  4. Justin

    Justin

    கருத்துக்கள உறவுகள்


    • Points

      27

    • Content Count

      2,393



Popular Content

Showing content with the highest reputation since 02/10/2019 in Posts

  1. 11 points
    யாத்திரை.....(7). பின்பு நாங்கள் ஒரு ஆட்டோவில் பெரிய கடைக்கு (டவுனுக்கு) சென்று காசை மாற்றுகிறோம். அன்று ஒரு ஈரோ அண்ணளவாய் இருநூறு வரை போகின்றது.அதிலும் பெரிய தாளுக்கு ஒரு விலை,சிறிய தாளுக்கு ஒரு விலை. எனது பர்ஸ் நிறைய பணம்.எனக்கு சந்தோசம் பிடிபடவில்லை. பர்சில் இவ்வளவு பணம் நான் கனவிலே கூட வைத்திருந்ததில்லை. மனைவியும் மாத்திக்கொண்டு வருகின்றா. பக்கத்தில் லிங்கம் கூல்பாரில் ஐஸ்கிரீம், சர்பத் என்று ஆளாளுக்கு விரும்பியதை வாங்கி சாப்பிடுகின்றோம். நானும் டயபடிஸ் சுக்கு டாட்டா காட்டிவிட்டு சாப்பிடுகிறன். மனிசி பில்லுக்கு காசை குடப்பா என்று சொல்ல நானும் நோ ...நோ நீ உன்ர காசை குடு. இது முழுதும் என்ர செல்வ் செலவுதான்.நான் கண்கடை தெரியாமல் "உல்லாச உலகம்" தங்கவேலு ரேஞ்சில் நிக்கிறன். உடனே மச்சாளும் தங்கையிடம் பொறடி இவர் நாலு நாளைக்கு கிலுக்குவார்.பிறகு காய்ஞ்சு போய் உன்னட்ட வரேக்க நீ குடுக்காத என்று புத்தி சொல்லுறா.நான் அதை காதிலேயே வாங்க வில்லை. அங்கு உறவினர் வீடுகளும் கோவிலும் என்று திரிவதால் சாக்ஸ்சும் சப்பாத்தும் அசௌகாரியமாய் இருக்கு. அதனால் செருப்பும் இரண்டு சேர்ட்டும் வாங்க ஐயாயிரம் ரூபா பில். சந்தோசமாய் இழுத்து குடுத்தன்.பின்பு போனுக்கு சிம்கார்ட் ,சார்ஜ், இன்டர்நெட் இரண்டாயிரத்து ஐந்நூறு, மீண்டும் ஆட்டோவில் வீடு வர பத்தாயிரம் காலி. (30 வருடத்துக்கு முன் எனது 8 மாதச் சம்பளம்). மச்சான் வீட்டில் இரவு சாப்பாடு கதைகள் என்று அன்றையநாள் போகிறது. அங்கு பின் வளவில் அன்று நாங்கள் பாவித்த வாகனங்களில் சில லொறி, கார், ஸ்கூட்டர்,சயிக்கிள் எல்லாம் கறல் பிடித்து போய் வெறும் இரும்பாய் கிடக்கின்றன.பார்க்க கண்கள் பணிக்கின இன்று காலை தோய்ந்து சரியாக கிழக்கு பார்த்து நின்று வணங்கி விட்டு எனது குருநாதரையும் சில நண்பர்களையும் பார்க்க பரிசுப்பொருட்களுடன் சயிக்கிள் எடுத்து கொண்டு கிளம்பினேன்.அவர்களை சந்தித்து கடைகளில் சாப்பிட்டு நன்றாக பொழுது போனது.அவருக்கு ரொம்ப வயதாகி விட்டிருந்தது.என்னை கண்டதும் சந்தோசமாய் என் கையை பிடித்து கொண்டு நெடுநேரம் கதைத்து கொண்டிருந்தார்.அவருக்கு உபயோகமான சிறப்பான பரிசு பொருட்கள் குடுத்தேன்.பின் எனது பால்ய நண்பனை போய் சந்தித்தேன்.இவர் எனது குருநாதரின் பெறாமகன். என்கூட லிபியாவிலும் வந்து வேலை செய்தவர். பின்பு அங்கு பிரச்சினை வர ஊர் வந்து மீண்டும் அவர் லிபியா போகவில்லை. பிள்ளைகளும் வளர்ந்து விட்டினம். அங்கேயே மீண்டும் கராஜ் போட்டு நடத்திக் கொண்டிருக்கின்றார். சிறு வயதில் இருந்து ஒன்றாக ஓடி விளையாடி ஒன்றாக படங்கள் பார்த்து,ஒருத்தர் வீட்டில் ஒருத்தர் சாப்பிட்டு சேர்ந்து தொழில் செய்து முன் பின்னாய் திருமணமும் செய்து....... இருவரும் நிறைய நேரம் அளவளாவினோம். கன காலத்தின் பின் சேர்ந்து போய் கடையில் சாப்பிட்டோம். பின் அவரது மோட்டர் சைக்கிளில் சென்று மேலும் சில நண்பர்களை பார்த்து பரிசுப்பொருட்கள் குடுத்து கதைத்து விட்டு வந்தேன். யாத்திரை தொடரும்......! சம்பவம்: எனது நண்பன் காதலித்த காலங்களில் அவருக்கு நான்தான் காதல் காதல் கடிதம் எழுதித் தருவது."அலைகடல் வற்றினாலும் அன்புக்கடல் வற்றாத" என்ற பிரசித்தமான வசனத்தின் முன்னோடிகள் நாங்களே.இப்படியே அவர்கள் காதல் வளர்ந்ததும் அது திருமணத்தில் முடிந்ததும் தனிக்கதை. ("பொன்மணி" என்று ஒரு ஈழத்து தமிழ்ப்படம் அன்றுதான் ஆரம்பம்.). அன்று மாலை அந்தப்படத்தை நானும் அவனுமாய் பார்க்கிறோம். அதில் வந்த முதலாவது காட்சியே எங்களை அதிர்சிக்குள்ளாக்குகின்றது. ஒரு சோமர்செட் கார் ஒரு பெண்ணுடன் கோட்டை முனியப்பர் வீதியால் வேகமாய் போகின்றது. இதே சம்பவம் இன்று அதிகாலைக் கருக்கலில் அதே வீதியில் நடந்தது. காரின் நிறம்தான் வேறு. இது எப்படி சாத்தியம். இதன் தொடர்பு என்ன தெரியாது. மேலும் இன்று ஏன் இந்தப் படத்திற்கு நாங்கள் வர வேண்டும். எம்மை எது அழைத்து வந்தது....இன்றுவரை புரியவில்லை.....! நான் கடிதம் எழுதி குடுத்ததே தவிர அவாவை நான் ஒருநாளும் பார்த்ததில்லை. அன்று வருடப்பிறப்பு. மருதடி விநாயகர் தேர். n .r .t .b யில் வேலை. நான் ஓடும் பஸ்ஸில் இருந்து ஸ்டைலாய் குதித்து(அது அப்ப எழுதப் படாத விதி) கோவிலுக்குள் சென்று கும்பிட்டுவிட்டு வெளியே வருகின்றேன்.சனக் கூட்டம். ஒரு பெண் ஓடிவந்து அண்ணா என்று என் கையை பிடிக்கிறாள். மறுகையில் பிள்ளை ஒன்று. எனக்கு ஒன்றும் புரியவில்லை. நான் முழுச அண்ணா "அலைகடல் வற்றினாலும்" என்று சொல்ல அப்பவும் புரியவில்லை. என்பின்னால் இருந்து நண்பன் வெளிப்பட்டு "டேய் கழுதை இது என்ர மனிசியும் பிள்ளையும்" என்கிறான். நானும் நண்பனும் அப்பப்ப சந்திப்பதுண்டு.ஒரே நகரத்தில்தான் வாழுகின்றோம்.ஆனால் சுமார் மூன்று வருடத்தின் பின் அவர் மனைவியை பிள்ளையுடன் முதன் முதலாய் பார்க்கிறேன். அவனை தள்ளி கூட்டிப்போய் "எருமை நான்தான் கடிதம் எழுதினது எண்டு சொல்லிபோட்டாய்" போல. அதெல்லாம் அப்பவே சொல்லிட்டன்.முதலிரவன்று வேறு என்னத்தை கதைக்குறதாம்.....!
  2. 9 points
    மலேரியா போய் கஞ்சா வந்தது! உலகளாவிய ரீதியில் மக்களின் ஆரோக்கியத்தைக் குறைக்கும் அல்லது மரணத்தை ஏற்படுத்தும் காரணிகளை ஆராய்ந்தால் வளர்ந்த மேற்கு நாடுகளிலும் அபிவிருத்தியடையாத ஆபிரிக்க, ஆசிய நாடுகளிலும் வெவ்வேறு விதமான காரணிகள் பிரதானம் வகிப்பதைக் காணலாம். மேற்கு நாடுகளில், மூன்றில் ஒரு பங்கினர் உடல் எடை அதிகரித்தவர்களாகவும் அதனால் வரும் உடல் நோய்களால் அவதியுறுவோராகவும் உள்ளனர்: இதய நோயும், புற்று நோய்களும் முதன்மையான மரண காரணிகளாக அமெரிக்காவில் இருக்கின்றன. ஆபிரிக்காவிலும் அபிவிருத்தியடையாத தெற்கு-தென்கிழக்காசிய நாடுகளில் தொற்று நோய்கள் முதன்மையான சவால்களாக இருக்கின்றன. நீர்மூலம் பரவும் வயிற்றோட்ட வகை நோய்கள் ஒரு புறமும், பூச்சிகளால் பரவும் மலேரியா போன்ற இரத்தத் தொற்றுகள் மறு புறமும் இந்த ஏழை நாடுகளைப் பந்தாடுகின்றன. இலங்கையில் வசித்த வேளையில் மலேரிய காய்ச்சல் வந்து அவதிப் பட்டோருக்கு அந்தக் காய்ச்சலின் அனுபவம் சட்டென்று நினைவில் வரும்- அந்தளவுக்கு உடலை வருத்தி முறித்துப் போடும் காய்ச்சல் அது! காய்ச்சல் அப்படியென்றால் அத்ற்கு எடுத்துக் கொள்ளும் குளோரோகுயின் மாத்திரையின் கசப்புத் தன்மை அதை விடக் கொடுமையானது-வாந்தி வர வைப்பது. மலேரியா எதிர்ப்பு அமைப்பு (Anti Malaria Campaign) என்ற அரச நிறுவனம் 1930 இல் இருந்து ஆற்றிய பணியின் விளைவாக 2016 இல் உலக சுகாதார அமைப்பு இலங்கையை "மலேரியா ஒழிக்கப் பட்ட" நாடாகப் பிரகடனம் செய்திருக்கிறது. இந்தப் பிரகடனம் நல்ல விடயம் என்றாலும், அது நிரந்தரமான ஒன்றல்ல என்பதைக் கவனிக்க வேண்டும். ஒரு நாட்டில் தொடர்ந்து 3 ஆண்டுகளுக்கு உள்நாட்டில் பரவிய மலேரியா நோயாளிகள் யாரும் கண்டறியப் படாவிட்டால், உலக சுகாதார அமைப்பு இந்தப் பிரகடநதை வழங்கும்: இலங்கையில் 2012 இலிருந்து மலேரியா கேஸ்கள் பதிவு செய்யப் படவில்லை என்பதே இதன் அர்த்தம். நுளம்பினால் மலேரியா பரவுகிறது, அந்த வகையான நுளம்புகள் இன்னும் இலங்கையில் இருக்கின்றன- இதனால் மலேரியா அபாயம் நீங்கி விடவில்லை! இன்னும் ஒரு படிமேல் போய், விளக்கமாக நோக்கினால், மோசமான மலேரியா நோய் பரவும் நாடாக இலங்கை மாறக்கூடும். மலேரியா நோயை உருவாக்கும் கிருமி பிளாஸ்மோடியம் எனப்படும் ஒரு ஒற்றைக் கல உயிரினம். தென்னாசியாவில் மலேரியாவை உருவாக்கும் பிளாஸ்மோடியம் (Plasmodium vivax) வகையை விட தீவிரமான நோயை ஏற்படுத்தும் பிளாஸ்மோடியம் (Plasmodium falciparum) இனம் ஆபிரிக்க நாடுகளிலும் கிழக்காசியாவிலும் பரவலாகக் காணப்படுகின்றது. மூளை மலேரியா (cerebral malaria) எனப்படும் இந்த மோசமான மலேரியா, ஆபிரிக்காவில் மட்டும் வருடாந்தம் 400,000 மரணங்களுக்குக் காரணமாக இருக்கிறது. இது ஏன் இலங்கையில் பரவலாக இல்லை? இந்த இடத்தில் தான் vector எனப்படும் நோய் காவியான நுளம்பின் பங்கு முக்கியமாகிறது. மூளை மலேரியாவைப் பரப்பும் நுளம்பினம் சாதாரண மலேரியாவைப் பரப்பும் நுளம்பினத்தை விட வேறான ஒரு வகை. இந்த வகை நுளம்புகள் இலங்கையில் இருப்பதாக அறியப் படவில்லை- ஆனால் இந்த நிலை 2017 இல் மாறுவதற்கு, மன்னாரில் நடத்தப் பட்ட நுளம்பினப் பரம்பல் பற்றிய ஆய்வு கட்டியம் கூறுகிறது. அந்த ஆய்வில், மன்னாரின் பல பிரதேசங்களில் எடுக்கப் பட்ட நுளம்பின் குடம்பி மாதிரிகள் (இவை நுளம்பின் இளம் வடிவங்கள், இவையே தேங்கிய நீரில் வாழ்பவை) அனோபிலிஸ் ஸ்ரிபென்சி (Anopheles stephensi) என்ற புது நுளம்பினத்தின் குடம்பிகளாக அடையாளம் காணப்பட்டன. கவலைக்குரிய விடயம் என்னவெனில், இந்த வகை நுளம்புகள் கிழக்காசிய நாடுகளில் மூளை மலேரியாவைப் பரப்பும் இயல்புடையவையாக அறியப் பட்டிருக்கின்றன என்பது தான். பெரும்பாலும் குடி தண்ணீர்க்கிணறுகளில் அடையாளம் காணப்பட்ட இந்த நுளம்பினக் குடம்பிகள் உண்மையிலேயே மூளை மலேரியாவை இலங்கையிலும் பரப்புமா என்பதை எதிர்வரும் வருடங்களில் நடக்கும் மலேரியாக் கண்காணிப்புத் தான் தீர்மானிக்கும். இலங்கை ஒரு தீவாக இருப்பதால் பல தொற்று நோய்களைக் கட்டுப் படுத்துவது ஒப்பீட்டளவில் இலகுவானது (மாலை தீவுகளும் மலேரியா ஒழிக்கப் பட்ட ஒரு நாடு என்ப்தை இங்கே குறிப்பிட வேண்டும்). எப்படி புது நுளம்பினம் வந்திருக்கக் கூடும்? தற்போதைய மாதிரிகளின் படி, இந்தியாவின் வழியாகவே இது இலங்கைக்கு வந்திருக்கலாம் என்ற ஊகம் இருக்கிறது. இங்கே தான் இலங்கையின் மன்னாருக்கும் இந்தியாவின் தென் முனைக்கும் இடையே நடைபெறும் கட்டுப் பாடற்ற கடற் போக்கு வரத்தின் இன்னொரு ஆபத்து வெளிப்படுகிறது. எல்லை தாண்டிய மீன்பிடி, பொருட் கடத்தல், தினசரி செய்திகளில் அறிக்கையிடப் படும் கேரள கஞ்சாக் கடத்தல் என்பன வடக்கிலும் இலங்கையிலும் பேரிடர்களை உருவாக்கும் நோய்களையும் நாட்டினுள் கடத்திவருகின்றன. இத்தகைய கடத்தல் குற்றச் செயல்களின் பின்னால் ஒளிந்திருக்கும் பேராபத்தை வடக்கின் கடற்பரப்பைக் கட்டுப் படுத்தும் காவல்படையினர் எப்போது உணர்வர் என்பதே இப்போதுள்ள கேள்வி! ஆதாரமும் மேலதிக தகவல்களும்: 1. Genotype and biotype of invasive Anopheles stephensi in Mannar Island of Sri Lanka. Surendran et al., Parasit Vectors, 2018, 11:3 2. First record of Anopheles stephensi in Sri Lanka: a potential challenge for prevention of malaria reintroduction. Dharmasiri et al., Malaria Journal, 2017, 16:326
  3. 7 points
    திருமண உறவு - எப்பாடு பட்டாவது தக்கவைக்கப்பட வேண்டியதொன்றா ? இதுபற்றி நாம் அதிகம் பேசுவதில்லை. கல்லானாலும் கணவன், புல்லானாலும் புருசன் என்று தமது கழுத்தை நீட்டிய ஆணுக்கே தன் வாழ்க்கை முழுதையும், சாகும்வரை அர்ப்பணித்துவிட்டுச் சாகவேண்டும் என்கிற பெண்களின் நிலையைச் சித்தரிக்க, அவளின் அவல நிலையை எடுத்துரைக்கப் பாவிக்கப்பட்டு வரும் ஒரு சொற்பதம். திருமண உறவென்பது, எக்காலகட்டத்திலும், எந்தவிலையைக் கொடுத்தாயினும் காப்பற்றப்படவேண்டும் என்கிற அழுத்தத்தம் பெண்களின் மீது திணிக்கப்பட்டுள்ளதை ஆமோதிக்கின்ற, நியாயப்படுத்துகின்ற ஒரு சொற்பதமாக இது பாவிக்கப்பட்டு வருகிறது. இயல்பாகவே ஆணாதிக்கச் சிந்தனையில் உலவும் எமது சமூகம், பெண்கள்மீது மிக இலகுவாக இத்திணிப்பை மேற்கொண்டுவிட்டு, குடும்பத்தை தொடர்ந்தும் ஒரு கூரையின்கீழ் வைத்திருக்கும் மிகப்பெரிய பொறுப்பையும் சுமத்திவிடுகிறது. சரி, இதன் மறுபக்கம் என்ன? பெண்களைப்போன்றே, ஆண்களுக்கும் தமது திருமண உறவு நிலைத்திருக்கவேண்டும் என்கிற கட்டாயம் இருக்கிறதா? அவ்வாறு விருப்பப்படாத வாழ்க்கையொன்றில் ஆண்களை தொடர்ந்தும் வைத்திருக்க அழுத்தம் கொடுக்கும் காரணிகள் என்ன? உண்மையாகவே இக்காரணிகள் செல்வாக்குச் செலுத்தும் அளவிற்கு ஆணின் வாழ்க்கை விட்டுக்கொடுக்கப்பட வேண்டுமா? உள்நாட்டு யுத்தம் எமது சமூகத்தை சர்வதேசங்கம் எங்கும் விசிறி எறிந்து பலவருடங்கள் கடந்துள்ள நிலையில், இன்று எம்மில் பலர் மேற்கத்தைய நாடுகளில் எமது வாழ்க்கைகளை அமைத்துக்கொண்டிருக்கிறோம். எம் கண்முன்னேயே, மேற்கத்தையர்கள் தமது குடும்பங்களை பிரித்து, சேர்த்து, கலப்புக் குடும்பங்களாக்கி ஏதோ ஒருவிதத்தில் தமது வாழ்க்கையை நடத்திவருவது எமக்குத் தெரிகிறது. விவாகரத்தென்பது, மீள்திருமணம் என்பதும் மேற்கத்தையவர்களைப் பொறுத்தவரையில் ஒரு பிரச்சனையாகவோ அல்லது எடுக்கப்பட முடியாத, கடிணமான முடிவாகவோ இருப்பதாகத் தெரியவில்லை. சிலவருடங்கள் மட்டுமே கூடி வாழ்ந்துவிட்டு, எம்மால் சேர்ந்துவாழ இனிமேல் முடியாது என்று பரஸ்பரம் ஏற்றுக்கொண்டு விலகிச் செல்லும் சோடிகளும், பிரிந்த சில நாட்களிலேயே தனக்கான புதியதொரு உறவைத் தேடும் தனிமனிதர்களும் எம்முனே கடந்து போய்க்கொண்டிருக்கிறார்கள். எமது விழாக்கள், நண்பர்களுடான கலந்துரையாடல்களில் ஒரு பேசுபொருளாக மட்டுமே இருக்கும் இந்த திருமண பிரிவு அல்லது சேர்க்கை என்பது, எம்மைப்பொறுத்தவரையில் பெரும்பாலும் சாத்தியப்பாடற்ற ஒன்றாகவே இருந்துவருகிறது. மேற்கத்தையவரின் இதுதொடர்பான சிந்தனைக்கும் எமது சிந்தனைக்குமிடையிலான வேறுபாடே, இக்கருதுகோள் பற்றி மிகவும் வேறான எண்ணங்களைக் கொள்ளச் செய்திருக்கிறது. எமது சமூகத்தில், திருமண தம்பதிகளுக்கிடையிலான அன்னியொன்னியம் என்பது சிறிது சிறிதாகக் குறையத் தொடங்கும்பொழுது, உறவு அறுபடாமல் குடும்பத்தைத் தொடர்ந்தும் கொண்டு செலுத்துவது எது என்கிற கேள்வியின்பொழுது, என்னைப்பொறுத்தவரைக்கும் சில பிரதான விடயங்களைக் குறிப்பிட முடியும். அதில் முதலாவது பிள்ளைகள். சிதறுண்டு போகும் குடும்பங்களின் குழந்தைகள் அவல நிலை என்பது மிகவும் முக்கியமானதொன்று. பிள்ளைகளின் எதிர்காலம், அவர்களின் எதிர்கால வளர்ப்பு தாய் அல்லது தந்தை தொடர்பான இயல்பாகவே எழும் சந்தேகங்கள், அவர்களின் கல்வியில் ஏற்படப்போகும் பாதிப்புக்கள், அவர்களின் மனநிலையில் பெற்றோரின் பிரிவு ஏற்படுத்தவிருக்கும் பாதிப்புக்கள், தமது நண்பர்கள் மற்றும் உறவினர்களிடையே இதனால் ஏற்படுத்தப்படும் அவமானங்கள் என்று ஒரு நீண்ட பட்டியலே இடமுடியும். ஆனால், நிதமும் தகராற்றுடன், குடும்பம் ஒன்றாக இருந்தால்ப் போதும் என்கிற கண்மூடித்தனமான அழுத்தத்தில் வளர்ந்துவரும் குழந்தையின் மனநிலையில் அவர்களது பெற்றோரின் தகராறுஅக்ல் ஏற்படுத்தப்போகும் நிரந்த உளரீதியான காயங்கள் பற்றி எம்மில் எவருமே பேசுவதில்லை.
  4. 6 points
    யாத்திரை .....(8). அன்று மாலை எனது பெறாமகன் (அண்ணரின் மகன்) எங்களை பார்க்க வந்தார். நாளைக்கு வெள்ளிக்கிழமை.காலையில் அப்பாவையும் அழைத்து வா நல்லூருக்கும், சன்னதிக்கும் போகவேணும் என்று சொன்னேன். அடுத்தநாள் காலையிலேயே அவர் அண்ணனுடனும் தனது இரு பிள்ளைகளுடனும் வானில் வந்து விட்டார். நாங்களும் கிளம்பி முதலில் நல்லூர் சிவன் கோவிலில் நன்றாக வணங்கி விட்டு பின் முருகன் கோவிலுக்கு சென்று அர்ச்சனைகள் செய்து (அர்ச்சனை சீட்டு ஒரு ரூபாதான்) முருகனை கண்ணார மனம் நிறைய தரிசித்து விட்டு வந்தோம். கோவில் உள்ளே மிக விசாலமாகவும்,நேர்த்தியாகவும் கட்டி இருக்கிறார்கள். கோபுரம் கட்டுவதற்காக பழநியாண்டவரின் இருப்பிடத்தை மாற்றி பக்கத்து மூலையில் பிரதிஷ்டை பண்ணியிருக்கிறார்கள். அவரை நான்கு பக்கத்தாலும் தரிசிக்க முடிகின்றது. புதிதாக இரண்டு கோபுரங்களும் கட்டியுள்ளார்கள். அவை பிரமாண்டமாகவும் அழகாகவும் இருக்கின்றன. அப்படியே வெளிவீதி சுற்றி வருகின்றோம். பிள்ளையார் கோவிலும் திருத்து அழகாக உள்ளது.மனோன்மணியம்மன் கோவிலில் திருத்த வேலைகள் நடைபெறுவதால் உள்ளே போக முடியவில்லை. தேரடி வில்வமரத்தடியில் மேலும் சில மரக்கன்றுகள் நட்டிருக்கின்றார்கள். தேரடியிலும் சிதறுதேங்காய் போட்டு விட்டு வந்து வானில் ஏறி சன்னதியை நோக்கி செல்கின்றோம். நான் சொல்லிட்டன் மதியம் சன்னதி மடத்தில்தான் அன்னதான சாப்பாடு என்று. பருத்தித்துறை வீதியில் வான் வேகமெடுத்து செல்கின்றது.எனது மகனுக்கு, அங்கு ஆட்டோக்களும், மோட்டார் சயிக்கிள்களும் கண்டபடி சகட்டுமேனிக்கு முன் பின்னாக செல்வதைப் பார்க்க வியப்பாய் இருக்கு. எல்லா வாகனமும் எந்த நேரமும் கோர்ன் அடித்து கொண்டே செல்கின்றன.(அவர் நாலு வயதில் இங்கு வந்து விட்டார்). இந் நாடுகளில் கோர்ன் அதிகம் பயன் படுத்துவதில்லை. திடீரென பெறாமகன் கேட்கிறார் சித்தப்பா வல்லிபுரக் கோவிலுக்கு போய்விட்டு போவோமா என்று. நானும் எல்லா கோவிலுக்கும் போயிட்டு போகலாம் பிரச்சினை இல்லை என்று சொல்ல அடுத்து வந்த சந்தியால் வான் திரும்பி பெருமாள் கோவிலை நோக்கி போகின்றது. பனங்காடுகளுக்கு நடுவே கோயில் அமைந்திருக்கிறது. புத்தம் புதிதாய் வர்ணம் பூசிய சுற்று மதில் மற்றும் பெரிய கோபுரத்துடன் பெருமாள் கொலுவிருக்கின்றார்.அன்று அங்கு அதிகம் கூட்டமில்லை. அர்சனைப் பொருட்களுடன் சென்று அருமையான தரிசனம். இப்போது உள்ளிருக்கும் சந்நிதிகளில் கற்பூரம் ஏற்றுவதில்லை. மத்தியானமாகி விட்டது.மடத்தில் அன்னதானம் என்று சொன்னார்கள். நான் சந்நிதியில் சாப்பிடுவம் என்றிருந்தேன் ஆனால் பெருமாள் விடவில்லை. அமிர்தத்துக்கு நிகரான அன்னமிட்டு எங்களை அனுப்பி வைத்தார். (அவருக்கு தெரியும் தனது பக்தர்களை தவிக்க விடக்கூடாது என்று). மீண்டும் வண்டி பருத்தித்துறை வீதியை பிடித்து பயணித்து வெள்ளை வெளியில் அந்த சிறிய கோயிலின் அருகே நிக்கின்றது. கண்டி வீதியில் முறிகண்டி போல் பருத்தித்துறை வீதியில் இந்தக் கோவில். எல்லா வாகனங்களும் தரித்து நின்றே செல்கின்றன. எதிரே ஒரு பெரிய உருவத்துடன் சிறிய ஆஞ்சநேயர் கோவில். வாலால் தகனம் செய்த பூமியில் காலால் மண்டியிட்டு கையால் ஆசி வழங்கியபடி.....! யாத்திரை தொடரும்......! சம்பவம்: நான் கல்லூரியில் படிக்கும் போதும் சரி, வேலையில் சேர்ந்த பின்பும் சரி ஒவ்வொரு வெள்ளியும் தவறாது நல்லூர் சிவன் கோவிலுக்கு சென்று வணங்குவது வழமை. அங்கிருக்கும் அந்தப் பெரிய துர்க்கை அம்மனை மிகவும் பிடிக்கும். வசதியான நேரமெல்லாம் அம்மனுக்கு புடவை சாத்தியும்,நவகிரகங்களுக்கு பால் அபிஷேகமும் செய்வது வழக்கம். அது மட்டுமன்றி மேலும் சில காரணங்களால் அந்தக்கோவில் என் வாழ்வில் அதீத இடம் கொண்டது. அந்த சந்நிதியில் நின்றபோது ஏனோ என்னால் அடக்க முடியாதவாறு கண்ணீர் வழிந்து ஓடுகின்றது. மேலும் இக் காலங்களில் நான்அருகில் இருக்கும் நல்லை ஆதீனத்தில் யோகாசனமும் பயின்று வந்தேன். திருவிழா காலங்களில் இருபத்தைந்து நாளும் நடக்கும் மணிஐயரின் பிரசங்கங்களை ஒருபோதும் தவறவிட்டதில்லை. அப்போதெல்லாம் பிரசங்கம் முடிய இரவு பதினோரு மணி கூட ஆகிவிடும்......!
  5. 4 points
    உ சிவமயம். திவ்ய தேசத்தில் திருத்தல தரிசனம். "வேழமுகத்து விநாயகனைத் தொழ வாழ்வு மிகுத்து வரும்" அன்புறவுகளுக்கு , நான் கடந்த ஆவணி மாதம் மனைவி மற்றும் மகனுடன் ஊருக்கு போய் இருந்தேன். அதை ஒரு பயணம் என்று சொல்வதைவிட கோவில் சுற்றுலா என்பது பொருந்தும். ஆவணி மாதத்தில் யாழ்ப்பாணத்தில் இருக்கும் பெரும்பாலான ஆலயங்களில் உற்சவங்கள் நடைபெறும்.ஊர் முழுவதும் ஒரே கோலாகலமாக இருக்கும். கோவில்கள் எல்லாம் புதிதாக வர்ணங்கள் பூசி மிக அழகாக இருந்தன.நானும் பல வருடங்களின் பின் அங்கு சென்றதால் ஒருவித பரவச நிலையில் இருந்தேன் . அந்த நெகிழ்ச்சியான அனுபவங்களை யாழ் இணையத்தின் 21 வது அகவையில் உங்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ள விழைகின்றேன். நானும் மனைவியும் இரு மகன்களும்தான் செல்வதாக ஏற்பாடு. ஆனால் கடைசி நேரத்தில் சின்ன மகனுக்கு (கவனிக்கவும் கடைசி என்று குறிப்பிடவில்லை. நாளை நடப்பதை யார் அறிவார்). கடைசி நேரத்தில் அவரது படிப்பு சம்பந்தமானதும், இஷ்டமானதுமான பொறியியலாளர் வேலை கிடைத்தது. அதனால் அவர் வரவில்லை. பயணசீட்டையும் ரத்து செய்ய வேண்டியதாய் போய் விட்டது. அவர் இங்கு பிறந்தவர். ஊரைப் பார்க்க மிகவும் ஆவலுடன் இருந்தார்.கொஞ்சம் பிசகி விட்டது. யாத்திரை தொடரும்.......! நிரவாகம். தயவு செய்து உரிய இடத்துக்கு மாற்றிவிடவும். பின் அங்கிருந்து தொடர்கின்றேன்.
  6. 4 points
    இதைவிட எளிமையாக ஆபத்தை உணர்த்த முடியாது! -கதவைத் தட்டும் பேரழிவு: தீர்வு எங்கே உள்ளது? நரேஷ் பிரச்சினைகள் எவ்வளவு வலுவானவையாக இருந்தாலும், தீர்வுகள் என்றும் எளிமையானவைதான். இயற்கையும் எளிமையானதுதான். அந்த எளிமையைப் புரிந்துகொள்ள முடியாமல் முட்டி மோதும் இடத்தில்தான் முரண் தொடங்குகிறது. பசுமைப் புரட்சியும், நஞ்சான உணவும் நிலமும் நீரும் மிகப் பெரிய பிரச்சினைகள்தான். ஆனால் அவற்றின் தீர்வு மிக எளிமையானது. அந்த எளிமையைப் புரியவைப்பதுதான் கடினமான வேலை. அதைச் சிறப்பாகச் செய்தவர்களுள் ஒருவர் நம்மாழ்வார். உரங்களை வெறும் உப்புதான் என்றார் அவர். ‘கருவாட்டுல உப்பு போடுறது நுண்ணுயிரிகள் உற்பத்தியாகாம இருக்கத்தான். அதையே நிலத்துல போட்டா நிலத்துலையும் நுண்ணுயிரிகள் உற்பத்தியாகாதுதானயா. வெறும் உப்பத் தின்னு செடி நெடு நெடுனு வளர்ந்தாலும் அதுல என்னையா நுண்ணூட்டம் இருக்கப்போகுது’ என்று பாமர மொழியில் பேசினார் அவர். அந்த எளிமைதான் இன்று இயற்கை விவசாயமும் நஞ்சில்லா உணவும் இவ்வளவு பெரிய விழிப்புணர்வைப் பெற்றிருப்பதற்கான காரணம். பிரச்சினைகளை புரியவைப்பதுதான் தீர்வை நோக்கிச் செல்வதற்கான முதல் படி. சுற்றுச்சூழல் பிரச்சினைகளும் மக்களுக்குப் புரியாத மொழிகளிலேயே பேசப்படுகின்றன. புவி வெப்பமயமாதல், பசுமை இல்ல வாயுக்கள், வெப்பச் சலனக் கதிர்வீச்சு என்று என்னதான் தமிழ்ப்படுத்தினாலும் சாதாரண மக்களுக்கு அவை அந்நியமானவைதான். இந்தச் சூழல் பிரச்சினைகளை சாதாரண மொழியில் புரியவைக்க வேண்டியது சூழலியல் செயற்பாட்டாளர்களின் தலையாய கடமை. அவற்றுக்காக நாம் பெரிதாகப் படிக்க வேண்டியதில்லை. எளிமையான மனிதர்களின் செயல்களைக் கவனிப்பதும், காது கொடுத்துக் கேட்பதும் போதும். புவி வெப்பமயமாதலுக்கும் நிலத்தடி நீரை நாம் உறிஞ்சுவதற்கும் உள்ள தொடர்பினை மிகவும் எளிமையாக ஒரு விவசாயி விளக்கினார். அது அவ்வளவு எளிமையாக இருந்தது. அவ்வளவு உண்மையாக இருந்தது. அதுதான் இன்றைய தேவை. “ஒரு சோத்துப் பானை எடுத்துக்கங்க. அதுல தண்ணி ஊத்தி அரிசி போட்டு கொதிக்க வெக்கிறீங்க.. அப்போ என்ன ஆகுது? தண்ணி சூடாகி ஆவியாகிடும். அந்த நீரோட பதத்தை உறிஞ்சி அரிசி வெந்துவரும். இப்போ அரிசிக்குப் பதிலா மண்ணும் தண்ணியும் ஊத்தி கொதிக்கவெச்சா, தண்ணி ஆவியாகி மண்ணு மட்டும் இருக்கும். இப்போ தண்ணியே ஊத்தாம, மண்ணை மட்டும் கொட்டி சட்டிய சூடு பண்ணா என்ன ஆகும்? மண்ணு கொதிச்சுப் போயிடும்..” என்றார் மயிலாடுதுறையைச் சேர்ந்த விவசாயி ஞானப்பிரகாசம். இதுக்கும் புவி வெப்பமயமாதலுக்கும் என்ன சம்பந்தம்..? “என்ன தம்பி..? இன்னும் புரியலையா. அந்த சோத்துசட்டிதான் நம்ம பூமி. பூமியோட மையத்துல கொதிச்சிட்டுகிற வெப்பம்தான் அடுப்பு. நிலம்தான் மண்ணு. நிலத்துக்கு அடில இருக்க நீரை நாம தொடர்ந்து எடுத்துட்டே இருக்கோம். இப்போ நிலத்துக்கு அடியில நீரே இல்லாம போகுது. அப்போ பூமியோட மையத்துல இருந்து வர்ற வெப்பத்துனால மண்ணு சூடாகி வெப்பத்தைக் கக்குது. காத்து அந்த மண்ணுல இருந்து வர்ற வெப்பத்தை எடுத்துட்டு சூடாகுது.” “நிலத்துக்கு அடியில நீர்தான், பூமியோட மையத்துல இருந்து வெப்பம் நிலத்தை நேரடியா தாக்காம பாதுகாத்தது. பூமியில இருந்து வர்ற வெப்பத்துல ஆவியாகி காத்தோட ஈரப் பதத்துல கலக்கும். இல்ல மண்ணோட கலந்து வெப்பத்தைச் சீரா வெச்சிக்கும். நம்ம தண்ணிய பூரா உறிஞ்சு எடுத்துட்டோம்னா, மண்ணு மட்டும்தான் சூடாகும். அந்த வெப்பம் புவியிலையும் காத்துலையும்தான பரவும்..?” என்று கேட்டார். பேசிவிட்டு வந்து அறிவியல் தரவுகளைச் சோதித்துப் பார்த்தபோது சரியாக இருந்தது. சூரியனிலிருந்து 14.96 கோடி கிலோமீட்டர் தூரத்தில் இருக்கும் பூமிக்கு, சூரியனிலிருந்து வரும் வெப்பத்தைவிட, பூமியின் நடுப்பகுதியிலிருந்து (Earth core) 6371.393 கிலோமீட்டர் தூரம் மட்டுமே இருக்கும் நிலத்துக்கு வரும் வெப்பம்தான் அதிகம். அந்த வெப்பம் காற்று மண்டலத்தை (atmosphere) தாக்காமல் பார்த்துக்கொள்வது கடலும் நிலத்தடி நீரும்தான். அந்த வெப்பம் முழுமையாக நிலத்தின்மீது செலுத்தப்பட்டால், சோற்றுச்சட்டியில் வேகும் கறியைப் போல நாம் வெந்துவிடுவோம் என்றார். ஆபத்தை இதைவிட எளிமையாக விளக்க முடியுமா என்ன? “நம்ம பயன்படுத்துணும்தான் நிலத்துக்கு மேல ஆறுகளையும், அருவிகளையும், நீர்நிலைகளையும் கொடுத்துவெச்சது இயற்கை. நாம பயன்படுத்தக் கூடாது என்பதாலதான் பூமிக்கு அடியில கண்ணுக்குப் புலப்படாத ஆழத்துல நிலத்தடி நீரை மறைச்சுவெச்சது இயற்கை. வழங்கப்படுறத மதிக்காம, சுரண்டிப் புடுங்குறது தப்பில்லீங்களா..?” இந்தக் கேள்விக்கு நவீனத்தால் பதில் கொடுக்க முடியுமா? https://minnambalam.com/k/2019/02/10/15
  7. 4 points
    மதிப்பிற்குரிய அனைத்து உறுப்பினர்களுக்கும் வணக்கம். நான் இங்கு ஒரு புதிய வரவு.
  8. 4 points
    பெண் ஒருத்தி டாக்டரை பார்க்க முகத்தில் காயத்துடன் சென்றாள். டாக்டர்:என்னமா முகத்துல இவ்ளோ அடிப்பட்டிருக்கு?? பெண்:என் கணவர் டெய்லி குடிச்சிட்டு வந்து என்ன அடிக்கிறார் டாக்டர். காயத்துக்கு மருந்து போட்டுவிட்டு டாக்டர் சொன்னார்:இனிமே உன் கணவன் குடிச்சிட்டு வந்தா வாய்ல்ல கொஞ்சம் தண்ணீரை ஊத்திக்கோ. முழுங்கிவிடாதே அவர் தூங்குற வரைக்கும் வாய்குள்ளேவைச்சிரு . அடுத்த வாரம் என்னை வந்து பார் ஒரு வாரம் கழித்து மிகவும் ப்ரஷ்ஷாக வந்தாள். பெண்:நீங்க சொன்ன மாதிரியே வாய்க்குள்ள தண்ணீய வச்சு இருந்தேன் என் கணவர் என்னை அடிக்கவே இல்ல டாக்டர்!!!! டாக்டர்:நீங்க வாய திறக்காம இருந்தா எந்த பிரச்சனையும் வராது, அதுக்குதான் இந்த ஐடியா என்றார். FB
  9. 4 points
    ருல்பென், ஆர்வத்திற்கும் கேள்விக்கும் நன்றி! எக்சிமா என்பது தொற்றில் இருந்து எம் உடலைப் பாதுகாக்க வேண்டிய நிர்ப்பீடனக் கலங்கள் (immune cells) , கொஞ்சம் மிகையாகத் தொழிற்பட்டு தோல் அழற்சியை ஏற்படுத்தும் நிலை. இது சாதாரணமாக ஒவ்வாமை எனப்படும் அலர்ஜியால் வருவது. இது தோலில் வந்தால் எக்சிமா, சுவாசக் குழாயில் வந்தால் ஆஸ்துமா! வரும் பொறிமுறை ஒன்று தான். உங்கள் கேள்விக்குப் பதில்: இயற்கை மருத்துவத்தை ஊக்குவிக்கும் இணையங்களிலும் வெளியீடுகளிலும், தேங்காயெண்ணை, மஞ்சள் தொடங்கி சீன பாரம்பரிய மருந்துகள் வரை எக்சிமாவைக் குணமாக்கும் என்று தகவல்களைத் தருகிறார்கள். இவற்றுள், சீன மருத்துவத்தினால் எக்சிமா குணமாவது நிரூபிக்கப் படவில்லை என 28 ஆய்வுகளை மீளாய்வு செய்து 2013 இல் முடிவாகச் சொல்லியுள்ளார்கள். இதை விட ஆயுர்வேதத்தில் எக்சிமாவைக் குணப்படுத்தும் என்று கூறப்படும் பிறிம்றோஸ் எண்ணை, borage oil என்பனவும் 27 ஆய்வுகளைத் தொகுத்துப் பார்த்த பொழுது எக்சிமாவின் தீவிரத்தைக் குறைக்கவில்லை எனக் கண்டறிந்துள்ளார்கள். இந்தத் தகவல்கள் நடுநிலையான ஆய்வாளர்களால் நிர்வகிக்கப் படும் எனும் cochrane library நூலக இணையத்தில் பெறப்பட்ட தகவல்கள். அதன் இணைப்பு: https://www.cochranelibrary.com/cdsr/about-cdsr தேங்காயெண்ணை, மஞ்சள் என்பன பற்றி சில ஆய்வுகள் தனிப்பட்ட ஆய்வாளர்களால் நடத்தப் பட்டு அவை எக்சிமா தீவிரத்தைக் குறைப்பதாக அறிக்கையிடப் பட்டிருக்கிறது- ஆனால் இந்த ஆய்வுகளின் நம்பகத் தன்மை மிகவும் குறைவானது (ஏன் என்று நான் அடுத்த பகுதி எழுதும் போது நீங்கள் அறிவீர்கள்). ஆனால் அது வரை: தேங்காயெண்ணை எக்சிமா மீது ஈரலிப்பை தக்க வைப்பதாலும், மஞ்சளில் இருக்கும் குகுமின் (cucurmin) என்ற இரசாயனம் கிருமிகளைக் கொல்வதாலும் எக்சிமா தீவிரம் குறையக் காரணமாக இருக்க ஒரு வாய்ப்பு உள்ளது. இவற்றை எக்சிமா மீது நேரடியாகத் தடவுவதால் இந்த நன்மைகள் கிடைக்கக் கூடும். ஆனால் நிரூபிக்கப் பட்டதாக தகவல் இல்லை! தொடர்ந்து இணைந்திருங்கள்!
  10. 4 points
    இந்தப் பால்ரொட்டி என்பது எமது திருமணங்கள், பூப்புனித நீராட்டு விழாக்களில் பலகாரமாக மட்டுமின்றி திருஷ்டி கழிப்பது போன்ற எல்லாவற்றிலும் மிகவும் முக்கிய இடம் பெற்றுள்ளது..... இதை செய்வதில் சில நுணுக்கங்கள் உண்டு, முக்கியமாக பதமாக குறுநல் எடுப்பது. பெண்கள் இதை செய்யும்போது ஆண்களையோ, பொடியளையோ அடுப்படிக்குள்ளேயே அனுமதிக்க மாட்டார்கள்.(ரொட்டி பொங்காதாம்). அப்படியும் பால்ரொட்டி செய்ய கிளம்பி பப்படம் அளவுகூட பொங்காமல் பாவப்பட்ட ஜென்மங்களாய் திரும்பியவர்களை வரலாறு அறியும்.அவர்களின் ஏக்கங்களைப் போக்கும் பொருட்டு.......! 😂
  11. 3 points
    "லண்டனிலிருந்து சுதா வந்திருக்கிறாள் வீ க்கென்ட் பின்னேரம் வாறீயா போய் சந்திப்போம்" "யார் மச்சான் சுதா" "டேய் டேய் சும்மா பம்மாத்து விடாத முந்தி நீ சுழற்றிகொண்டு திரிஞ்சாய் கலா, அவளோட போவள் 'இரட்டை பின்னல்' அவளைத்தான் சொல்லுறன்" "கலா ...." " டேய் நீ எனக்கு விசரை கிளப்பாதை" "யாரப்பா போனில் சுதா,கலா என்று முழுசிக்கொண்டிருக்கிறீயள்" "மச்சி வைடா மனிசி வாராள் பிறகு ,நான் எடுக்கிறன்" "குகன் எடுத்தவன் யாரோ கலாவின்ட பிரண்டாம் சுதா லண்டனிலிருந்து வ‌ந்திருக்கிறாளாம், மீட் பண்ண வரட்டாம்." "போய் மீட் பண்ணுங்கோவன்" "மீட் பண்ணலாம் , சுதா யார் என்று யோசிக்கிறன்" "என்ன உங்களுக்கு டிமஞ்சியா கிமஞ்சியா எதாவது வந்திடுதே" " ஏனப்பா அப்படி கேட்கிறீர்" "பின்ன என்ன கலியாணம் கட்டின புதிசில ஒரு நாள் நித்திரையில் புலம்பினீங்கள் 'சுதா பிளீஸ் கலாவிட்ட கேட்டு சொல்லும் என்று' அதுகளா தான் இருக்கும்" "ஓமடியாத்த ஞாபக‌ம் வருது நீர் இன்னும் மறக்கவில்லை,அப்ப போய் மீட் பண்ணிவிட்டு வாரன் இரும் குகனுக்கு சொல்லுவம் சனிக்கிழமை சந்திக்க வாரன் என்று" "மச்சி நான் வாரன் என்ன கொண்டு போவம்? போத்தலை வாங்கி கொண்டு போவமோ" "இல்லை மச்சி தனியா வந்திருக்கிறாள்" "அப்ப நான் கட்டாயம் வாரன்" "சனிக்கிழமை உமக்கு எதாவது புராகிராம் இருக்கோ டாலிங்" " இல்லை நானும் உங்களாட‌ வாரது என்றால் வாரன்" "அவள் தனியா வ‌ந்திருக்கிறாளாம் ,குகனும் தனியத்தான் வாரானாம்" "யாருடன் வந்து நிற்கிறாளாம்" "அவளின்ட அக்கா சிட்னியில் இருக்கிறாளாம் அங்க தான்" "பின்ன சரி நீங்கள் அவளை போய் சந்தியுங்கோ நான் என்ட அக்கா வீட்டை போய்யிட்டு வாரன்" சனிக்கிழமை எழுந்தவுடன் மனைவியடமும் சொல்லாமல் சலூனுக்கு சென்றான். "ஐயா வாங்கோ ,வழமையா வெட்டுறமாதிரி நல்லா ஒட்ட‌ வெட்டிவிடவோ" "சீ சீ மீடியத்தில வெட்டிவிடும் தம்பி" வெட்டி முடிந்தவன் கண்ணாடியை பின்னுக்கு வைத்து "இந்த வெட்டு சரியோ" "அளவு சரி ,ஆனால் நரை நல்லாய் தெரியுது போல கிடக்கு" "டை அடிச்சு விடட்டே" "அடிச்சுவிடடா தம்பி, இந்த மீசையையும் டிரிம்ப் பண்ணி அதுக்கும் உந்த சாயத்தை பூசி விடு" "என்ன ஐயா வழமையா உதுகளை நீங்கள் செய்யிற இல்லை என்ன விசேசம்" "அடுத்த கிழமை கலியாணவீட்டை போகவேணும் அதுதான்" "இப்ப எங்கன்ட ஆட்களின் கலியாண சீசன் முடிஞ்சுதே ஐயா ,யார் வெள்ளைக்காரங்களின்ட கலியாணமோ" "ஒம் ஒம் வெள்ளையின்ட " சொல்லியபடியே கண்ணடியை பார்த்து 'லுக் சொ ஸ்மார்ட்' என மனதில் நினைத்து சிரித்து கொண்டான். "எவ்வளவு தம்பி" "40 டொலர்" "வழமையா 15டொலர்தானே எடுக்கிறனீர்" . "டை அடிச்சது மீசை டிரிம்ப் பண்ணினது அதுதான் ஐயா" கடன் ம‌ட்டையை தேச்சுப்போட்டு நன்றி சொல்லி விட்டு வீடு திரும்பினான். "இது என்னப்பா புதுசா இன்றைக்கு டை அடிச்சு இருக்கிறீயள் " "சும்மா ...பாபர் கேட்டான் அடிக்கட்டோ என்று ஒம் என்று சொல்லி போட்டன்" "நான் எத்தனை தரம் சொன்னனான் டை அடியுங்கோ எண்டு " "அது இன்றைக்கு பின்னேரம் சுதா வை மீட் பண்ணவேணும் " "நான் சொல்லும் பொழுது,புத்தர் சொன்னவர் இயற்கையோட வாழவேண்டும் எண்டு சொல்லி போட்டு இப்ப டை அடிச்சிருக்கிறீயள்" "கி கி கி ம்ம்ம்ம்ம்ம்" " போர போக்கை பார்த்தால் சுதாவுடன் ஒடிவிடுவியள் போல கிடக்கு.. பின்னேரம் நானும் வாரன்" "போடி விசரி ,கண நாளைக்கு பிறகு சந்திக்க போறன் அதுதான்" "இஞ்சருங்கோ உங்களான, என்னோட படிச்ச பெடியள் யாரும் வந்து நான் கொஞ்சம் மெக்கப் போட்டுக் கொண்டு தனியா போறன் என்றால் விடுவியளே" "நீ அப்படி போக மாட்டாய் என்று தெரியும் தானே ,நீ டமிழ் பெண்ணாச்சே" "ஆம்பிளைகள் எல்லாம் சிங்களேமே" "சரியப்பா நீரும் உம்மட பெடியள் வந்தா போய் ச‌ந்தியும்" "எனக்கு வேற வேலையில்லை,உந்த 96 படம் வந்திச்சிதே அதுக்கு பிறகு உந்த கிழடுகளுக்கு எல்லாம் சுதி வ‌ந்திட்டுது" எனகூறியபடியே சமையல் வேலைகளை கவனிக்க சென்று விட்டாள். "இஞ்சாரும் இந்த பாண்ட்ஸ்க்கு இந்த சேர்ட் மச்ச பண்ணுமே" "மாப்பிள்ளை இன்றைக்கு ஒரே குசியா தான் இருக்கிறார், மட்ச் பண்ணுது போடுங்கோ" ஆடைகள அணிந்து வாசனை திர‌வியங்களை அடித்து விட்டு இர‌ண்டு மூன்று தடவை கண்ணாடியில் பார்த்து விட்டு "டார்லிங் எப்படி ஸ்மார்ட்டா இருக்கிறனோ" "ஓம் நல்ல ஸ்மார்ட்டா இருக்கிறீயள் என்ட கண்ணே பட்டிடும் போல கிடக்கு ,உங்களையா குகனையா கட்டி பிடிச்சு முத்தம் கொடுக்கிறது என கொன்வூயூஸ் ஆக போறாள் சுதா" "தாங்ஸ்" "உந்த செல்லத்துக்கு குறைச்சல் இல்லை,அது சரி நீங்கள் குகனை கூட்டிக்கொண்டு போறீயளோ அல்லது அவர் வருவாரோ" "அவன் தன்னூடைய பெண்ஸ் காரை கொண்டு வாரன் என்று சொன்னவன் ,அதில போவம்" " இப்ப இரண்டு பேருக்கும் போட்டி வரும் போல் கிடக்கு" குகனின் கார் குறித்த நேரத்திற்கு முதலே வந்துவிட்டது. "குகன் வந்திட்டான் நான் போயிட்டு வாரன்" "ஒம் ஒம் போன மாதிரியே திரும்பி வந்திடுவேணும்" "பயப்பிடாதயும், சுதா தான் வந்திருக்கிறாள் கலா வந்திருந்தால் சில நேரம் அவளோட ஒடியிருப்பேன் கி கி கி கி" "அடி செருப்பால , போயிட்டு வாங்கோ போன உடனே டெக்ஸ்ட் பண்ணுங்கோ" குகன் அழைப்பு மணியை அடித்தான்.சுதாவின் அக்கா கதவை திறந்து இருவரையும் வரவேற்றாள். "இருங்கோ சுதா பிள்ளைகளோட டெலிபோனில் கதைக்கிறாள் வந்திடுவாள்" சொல்லி முடிக்க முதலே மாடியிலிருந்து இறங்கி வந்தாள் சுதா சுதாவை கண்டவுடன் இருவரும் திகைத்து விட்டார்கள் முன்பு இருந்ததை விட மிகவும் அழகாக இருந்தாள்,இரட்டை பின்னல் போய் தலைமுடி மிகவும் அழகாக வெட்டப்பட்டிருந்தது ,உடல் நிறமும் கொஞ்ச‌ம் கூடியிருந்தது அத்துடன் லண்டன் ஆடை அவளின் அழகை மேலும் மெருகூட்டியது. "ஹலோ குகன் எப்படி சுகம் ஒடி வந்து கையை குழுக்கினாள்" "ஹலோ சுரேஸ் உங்களில் அவ்வளவு மாற்றமில்லை அப்ப பார்த்த மாதிரியே இருக்கிறீயள்" "அவ‌ன் மார்க்கண்டேய‌ர் பரம்பரையை சேர்ந்தவன்" என்றான் குகன் , மூவரும் பழைய நண்பர்கள் நண்பிகளை பற்றி விசாரித்து அவர்கள் எங்கு இருக்கிறார்கள் என்பதை அறிவதில் ஆர்வம் காட்டினார்கள். "உங்களுடன் வரும் கலா இப்ப எங்க இருக்கிறாள்" "எனக்கு வடிவாய் தெரியவில்லைஊரில் தான் இருக்க வேணும் என்று நினைக்கிறன்" "ஏன் அவளுக்கு வெளிநாடுகளுக்கு போக சந்தர்ப்பம் கிடைக்கவில்லையோ" "அவள் அங்க டீச் பண்ணுவதாக கேள்விப்பட்டனான் ஆனால் ஒரு தொடர்புமில்லை" "வட்ஸ் அப், பேஸ் புக் என்றும் ஒரு தொடர்புமில்லையோ" "சீ சீ" "நாங்கள் பெடியங்கள் எல்லாம் சேர்ந்து 72 கிளப் என்று வைச்சிருக்கிறோம் நீங்களும் ஜொய்ன்ட் பண்ணலாம்" என்றான் குகன். "நோ நோ , இதால நான் பெரிய பிரச்சனையில் மாட்டுப்பட்டு இப்ப தான் வாழ்க்கை சுகுமா போகுது" "அப்படி என்ன பிரச்சனையை நாங்கள் தரப்போறம்" "எல்லா ஆண்களும் ஒரு மாதிரியில்லை...." அந்த பதிலுக்கு பிறகு சுரேஸ் கலாவைப்பற்றி கேட்கவில்லை. தேனீர் அருந்திய பின்பு இருவரும் விடை பெற்றனர். காரில் பயணிக்கும் பொழுது "மச்சான் இப்பவும் கலா ஊரில் தான் இருப்பாளே" "என்னை கேட்கிறாய்,அவளின்ட சினேகிதி சுதாவுக்கே தெரியவில்லையாம் பிறகு எனக்கு எப்படி தெரியும்" "அடுத்த மாதம் ஊருக்கு போறன் போய் பார்க்கலாம் என்று யோசிக்கிறன்" " தனிய போறீயோ குடும்பத்துடன் போறீயோ" "குடும்பத்தோட போறன்" "மனிசி விட்டால் போய் சந்திச்சு போட்டு வா" "மனிசி ஒன்றும் சொல்லமாட்டாள்" "பிறகு என்ன ,போய் அப்ப சொல்லாத லவ்வை இப்ப சொல்லி பார் கி கி கி ....." வீட்டில இறக்கும் பொழுது குகன் நக்கலாக‌ "குட் லக் மச்சி"என்றான். "இஞ்சாரும் உவள் கலா ஊரில் தான் இருக்கிறாளாம்" "அப்ப அடுத்த மாதம் ஐயா கலாவை சந்திக்கப்போறார்"
  12. 3 points
    முற்காலம் என்பது மக்கள் civilization ஆக முற்பட்டதான காலம். குழுக்களாக ஆளை ஆள் கட்டி வைத்து துன்புறுத்தும் காலம். போராட்ட தொடங்கிய ஆரம்பத்தில் சிவில் நிர்வாகம் அற்றுப் போனதால் போராளிகள் இவ்வாறான தண்டனைகளை கொடுத்ததை மக்கள் தற்காலிகமாக வரவேற்றார்கள். புலிகள் நீதிமன்றங்களை உருவாக்கிய பின்னர அந்த நடைமுறை அற்றுப் போனது. இப்போது அதைச் செய்வது சரியல்ல. உண்மையில. காட்டுமிராண்டித்தனம்.
  13. 3 points
    கூட்டமைப்பின் அடுத்த தலைவர் ரணில் விக்கிரமசிங்கா அல்லது சஜித் பிரேமதாஸ ஏனென்றால் சுமந்திரனின் யானையின் குட்டி வாலுக்குள்ளதானே பதுங்கி இருக்கின்றார்🤪
  14. 3 points
    வணக்கம், கள உறவுகளே! நானும் புதியவள்.உங்களுடன் இணைந்து பயணிக்க ஆசைப்படுகின்றேன்.
  15. 3 points
    உங்களின் புலியெதிர்ப்பு அரசியல் என்பது எவர் எழுதும் கருத்தையும் சரியான புரிதல் இல்லாமல் எகத்தாளத்துடன் விமர்சிக்க வைத்துவிடுகிறது. நீங்கள் யாழ்க்களத்திற்குப் புதியவர் அல்ல, உங்களின் பெயர் வேண்டுமென்றால் புதியதாக இருக்கலாம். சரி, அது என் பிரச்சனையல்ல. நான் அலிசாகிர் மெளலானா பற்றி இங்கே குறிப்பிட்டது அவரைத் துரோகியாக்கும் நோக்கத்துடன் அல்ல. அவர் ஒரு சாதாரண அரசியல்வாதி. ஆனால், அவரால் ஒரு மிகப்பெரிய விடுதலை இயக்கத்தை இரண்டு துண்டுகளாகப் பிரித்துப்போடும் வல்லமை இருந்திருக்கிறது. எமக்குள் இருக்கும் மிகவும் பலவீனமான, சொந்த லாபங்களுக்காக இனத்தைக் காட்டிக் கொடுக்கும் ஒரு பிரிவைப் பற்றியே எனது ஆதங்கம் அமைந்திருந்தது. எனது கருத்துக்கூட உங்களுக்குப் புலியெதிர்ப்பு அரசியலை செய்ய உதவியதையிட்டு வருந்துகிறேன். மாற்றுக்கருத்து மாணிக்கங்கள் என்கிற பெயரில் நீங்கள் எழுதுவது சுத்தமான புலியெதிர்ப்பன்றி வேறில்லை. சுமந்திரன் தலைமையிலான தமிழ்த்தேசியக் கூட்டமைப்பு மேலான உங்களின் அபிமானம் என்பது உங்களது சொந்த விருப்பமும் தெரிவும். அதில் யாரும் தலையிடத் தேவையில்லை. அவர்களை ஆதரிக்கும்பொழுது அவர்கள் செய்ய எத்தனிக்கும் அல்லது செய்துவரும் நல்ல விடயங்கள் பற்றிப் பேசுங்கள். அவர்கள் அவ்வாறு செயற்படுவதற்கான நியாயங்களை எடுத்துரையுங்கள். உங்களுடன் தர்க்கிப்பவர்கள் புரிந்துகொள்வார்கள். அதைவிடுத்து, உங்களின் கருத்தை முன்வைக்க, புலியெதிர்ப்பு பேசுகிறீர்கள். அடிக்கடி "தேசியத்தலைவர்" என்கிற ஏளனமும் இப்போது உங்களின் கருத்துக்களில் காணக் கிடைக்கிறது. இப்படி எழுதுவதால் மட்டும் உங்கள் கருத்து ஏற்றுக்கொள்ளப்படும் என்று நினைக்கவேண்டாம். புலியெதிர்ப்பின்றி உங்களின் அரசியலைச் செய்யமுடியுமா என்று பாருங்கள், முடிந்தால் பலருக்கு உதவியாக இருக்கும். உங்களைப் பொறுத்தவரை புலிகள் பயங்கரவாதிகளாகவோ அல்லது கொடூரமானவர்களாகவோ இருக்கலாம், ஆனால் இங்கே பலருக்கு அவர்கள் விடுதலைப் போராளிகள், இறுதிவரை இனத்திற்காகப் போரிட்டு மடிந்தவர்கள். உங்களின் அரசியலை முன்னெடுக்க அவர்களைக் கொச்சைப்படுத்த வேண்டாமே?
  16. 3 points
    கள்ளா ,கருப்பனியா, கிழங்கா, கிடுகா எது வேண்டுமோ கேள், ஏன் என்னையே கேள் நான் தருவேன்.நானே பூலோக கற்பகதரு.....! 🌴
  17. 3 points
    சிங்களம் முல்லைத்தீவுக்கும் திருகோணமலைக்கும் இடையிலான பகுதிகளை சிறுக சிறுக ஆக்கிரமித்து தமிழர்களின் தாயக கோட்பாட்டுக்கு அடி நாதமாக இருக்கும் வடக்கு கிழக்கை இணைக்கும் பாரம்பரிய பிரதேசத்தை துண்டாடிக் கொண்டு இருக்கும் போது இப் பாலம் பற்றிய செய்தி வருகுது. கண்டிப்பாக இது சிங்கள ஆக்கிரமிப்பை மேலும் வேகமாக முன்னெடுக்க செய்யும் ஒரு விடயம். வழக்கம் போல தமிழ் தேசிய கூத்தமைப்பும் அதை எதிர்க்கும் கட்சிகளும் தமக்குள் அடிபட்டு கொண்டு இதையும் கோட்டை விடப் போகின்றனர்.
  18. 3 points
    இது National Cadet corps எனப்படும் அணியில் உள்ளவர்கள். NCC coprs ஆனது இலங்கை பாதுகாப்பு படையால் பாடசாலை மாணவர்களுக்காக இயக்கப்படும் கடேட் குழு. பல நாடுகளில் இவ்வாறான கடேட் அணியினர் உள்ளனர். மட்டக்களப்பில் கல்லடி பாலத்துக்கு அருகில் மட்டக்களப்பு அலுவலகம் அமைந்து இருக்கு என அறிய முடிகின்றது. மட்டக்களப்பில் உள்ளானவர்கள் உறுதிப்படுத்தலாம். மூத்த பத்திரியையாளராக இருந்து கொண்டு துரைரட்ணம் அவர்கள் இவ்வாறு பொறுப்பற்ற செய்திகளை வெளிவிடுவது எதிர்காலத்தில் ஹிஸ்புல்லா போன்ற பச்சை இனவாதிகளுக்கு அனுகூலமாக அமைந்து விடும்.
  19. 3 points
    உண்மையை ஒத்துக்கொண்டமைக்கு நன்றிகள். மக்களால் தெரிவு செய்யப்பட்ட ஒரு முதலமைச்சரே சுதந்திரமாக செயற்பட முடியாது.... விக்கியர் அதை தான் சொன்னவர் அபிவிருத்தியை விட உரிமைகள் முக்கியம் என்று...
  20. 3 points
    யாத்திரை ....(6). அடுத்தநாள் சீக்கிரமே எழுந்து விட்டேன். கீழே மச்சாள் கூட்டி பெருக்கும் சத்தம் கேட்டது. நான் இறங்கி வரலாமா என்று கேட்க அவரை பால்கனியில் விட்டு பூட்டியாச்சு இனி உவரை இறங்கச் சொல்லு என்று குரல் கேட்டது. அன்று மழை குணமாய் இருட்டி இருந்தது.தோய்வதற்கு கொஞ்சம் யோசனையாய் இருந்தது.இங்கு எந்த கோடையிலும் பைப்பில் சுடுதண்ணி கலந்துதான் குளிக்க வேண்டும்.என்று நினைத்து கொண்டு உள்ளே போய் சிறிது சிறிதாக குளிக்கும் போது குளிர் தெரியவில்லை. பச்சத் தண்ணீரில் தோய முடிந்தது. வெளியே வந்து பார்த்தால் எல்லா இடங்களிலும் வெத்தலை கொடி பந்தலாய் படர்ந்திருக்கு. பார்க்க சந்தோசமாய் இருக்கு. எனக்கு தெரிந்தவரை முன்பு எங்கள் அயலட்டையில் வெற்றிலைக் கொடி இருக்கவில்லை. தேசிக்காய் மரம் கூட எங்காவது ஒன்று இரண்டு வீட்டில் அருமையாய் இருக்கும். இப்போது அநேகமாய் எல்லா வீடுகளிலும் வெற்றிலை, தேசிக்காய் , கறிவேப்பிலை,முருங்கை எல்லாம் வைத்து இருக்கிறார்கள். அவைகளும் செழிப்பாய் வளர்ந்திருக்கின்றன. நானும் ஒரு வெற்றிலையும் இரண்டு பூவும் பறித்து சூரியனைப் பார்த்து வணங்கி விட்டு பக்கத்தில் இருந்த பிள்ளையார் கோவிலுக்கு செல்கிறேன். காலையில் கோவிலில் நிறைய சனம் வந்து கும்பிடுகின்றார்கள்.பூசையின்போதுமேளம்,சேமக்களம்,சங்கொலி போன்ற வாத்தியங்களின் ஓசை ஒரு மின்சாரப்பெட்டியில் இருந்து ஒலித்துக்கொண்டிருக்கு. எல்லா கோவில்களிலும் அந்த சாதனம் வாங்கி வைத்திருக்கினம். சாமி கும்பிட்டு அர்ச்சனைகள் செய்கிறேன், தட்டத்தில் குறைந்தது 20 ரூபாயில் இருந்து 50,100 ரூபாய்வரை நிறைந்து கிடக்கு.நன்றாக கும்பிட்டுவிட்டு வருகின்றேன். யாத்திரை தொடரும்.....! சம்பவம்: நான் வெளியே வந்து சூரியனை பார்த்துகும்பிடுகிறேன். வீடும் பெரிதாய் கட்டி இருப்பதால் இருட்டு, திசையிலும் குழப்பம். கையில் பூவோடும் நீரோடும் கும்பிட்டுக்கொண்டு நிக்க மச்சாள் வந்து "உந்தப் பக்கம் யாரைப்பார்த்து ஒற்றைக்காலில் நின்று தவம் செய்கிறாய்.கிழக்கு இந்தப்பக்கம் எல்லோ இருக்கு என்று சொல்ல மனைவியும் தன் பங்குக்கு ஏன் அக்கா அம்மையாவின்ர பெட்டைகள் ஒருத்தரும் உங்கு இல்லையோ என்று கேட்கிறாள். அவை எல்லாம் வீடு மாறிபோட்டினம். அவர்களும் கலியாணம் கட்டி பிள்ளை குட்டிகளுடன் இருக்கிறார்கள்.என்று சொல்கிறாள். அம்மையா: அப்படித்தான் அவரை எல்லாரும் அழைப்பது.ஆண் பெண் என ஒரு எட்டு பத்து அழகான பிள்ளைகள். பார்த்தால் வினு சக்கரவர்த்தி மாதிரி இருப்பார். அவர்தான் அன்று ஒருநாள் நிறை போதையில் தண்ணி அள்ளும்போது அந்தக் கிணற்றினுள் தவறி விழுந்து விட்டார். இரவு 11 மணி இருக்கும். நான் நல்ல நித்திரையாய் கிடக்க அம்மம்மா ஓடி வந்து எட தம்பி பக்கத்து வீட்டில் எல்லோரும் குளறி கேட்குது என்னெண்டு ஓடிப்போய் பாரடா என்று சொல்ல நானும் உடுத்திருந்த சறத்துடன் ஓடிப்போய் மதிலை ஒரு ஜம்ப் பண்ணி பார்த்தால் அம்மையா கிணத்துக்குள்ள. நான் யோசிக்காமல் குதித்திட்டன். மேலிருந்து டார்ச் அடிக்கிறார்கள். பின் கயிற்றில் பெற்றோமக்ஸ் லைட்டும் இறங்குது. நான் கீழபோய் அவரை பிடரி சேட்டுடன் பிடித்திட்டன்.கட்டு கல்லில் வைத்து பிடித்துக்கொண்டு நிக்கிறன்.அவற்றை வெறி எல்லாம் முறிஞ்சு போச்சு. நான் அவரிடம் அம்மையா என்னை நல்லா இறுக்கி பிடியுங்கோ. என் கைக்கு மேல் கொஞ்ச உயரம்தான் மேல் கட்டு. ( முக்கால்வாசி கிணற்றில் தண்ணி நிறைந்திருக்கு. கிணற்றின் மேல் பிளாட் போட்டு கடை கட்டி இருப்பதால் ஒரு சின்ன சதுர இடைவெளியில்தான் காப்பியில் தண்ணி அள்ளுவது). நான் கயிற்றுடன் போய் அவர்களின் கையை பிடிக்க எங்களை மேல இருக்கிறவர்கள் தூக்கி போடுவார்கள் என்று சொன்னன். அவரும் ஓமடா தம்பி நான் உன்னை இறுக்கி பிடிக்கிறன் என்று சொன்னார். அந்தப் பிளானில் கயிற்றில் நான் பிடிக்க அம்மையா என் இடுப்பை ( நிஜமாய் அப்ப எனக்கு இடை இருந்தது).பிடிக்க அவர்கள் மேலே இழுத்து என்கையை பற்றி விட்டார்கள். அம்மையா என் சறத்துடன் மீண்டும் கீழே போய் விட்டார். பிறகு நான் கீழே வர அவர் தவளை மல்லாந்ததுபோல மேலே வந்தார் பிடிச்சிட்டன். பிறகு வேட்டியால அவரை கயித்துடன்சேர்த்து கட்டி மேலே தூக்கியாச்சு. இப்ப எனக்கு மேலே வர வெட்கம். சறம் இல்லை.மாமா (அம்மாவின் அண்ணன்,மனிசியின் அப்பா) கத்துறார் மேலே வாடா என்று.நான் நிலைமையை சொல்ல இரண்டு "அதுதான் அதை" சொல்லி கத்துறார்.அதுக்குள் ஒரு நண்பன் சேர்ட் ஒன்றை போட்டான் நான் அதை கோவணமாய் கட்டிக்கொண்டு (அப்ப வெள்ளி அறுணாக்கொடி அட்ஷரக்கூட்டுடன் கட்டியிருப்பன்) மேலே வந்தேன். பின் அந்த நேரத்தில் அத்தை தேனீர் வார்த்துகொண்டுவந்து எல்லாருக்கும் குடுக்கிறா. பொடியள் எல்லாம் கலாய்கிறாங்கள். போடா போடா நீ பொட்டை விழுந்திட்டுதென்றுதான் ஓடிப்போய் குதிச்சனி என்று.எல்லோரும் போனபின் மாமா வந்து சொன்னார், கவனமடா அப்பு கொப்பரை மாதிரி நீயும் தண்ணிக்குள்ள போயிடாதே என்று. மாமா என் வைத்துள்ள பாசம் அன்றுதான் புரிந்தது.(மற்றும்படி சவுல் அடிதான் எனக்கும், அவரின் மூத்த மகனுக்கும் அப்பப்ப குறையின்றி தாராளமாய் நடக்கும்). என் ஐயா வவுனியாவில் ஒரு குளத்தில்தான் நீந்தும்போது மோசம் போனவர். அப்ப நான் அம்மா வயிற்றில் எட்டு மாத கர்ப்பம்.....!
  21. 2 points
    2000 வருடங்களுக்கு முதல் புத்த மதமே இங்கு இல்லை ..எப்படி விகாரை வந்தது. .....
  22. 2 points
    "பூமியிலிருக்கும் பாறைகளிலுள்ள யுரேனியம், தோரியம் போன்ற அணுக்களினும் அணுக்களின் சிதைவின் அளவை வைத்து பூமியின் வயதைக் கணக்கிட்டால் பூமியின் வயது 460 கோடி வருடங்கள் டிஸ்கி : பூமி தோன்றுவதற்கு முன்னமே அங்கு விகாரை இருந்ததற்கான சான்றுகள் உள்ளன. 😎
  23. 2 points
    இவர்களை சிங்கள-பௌத்த அரச பயங்கரவாதிகள் படுகொலை செய்யாவிட்டால் போர்க்குற்றவாளியும், மிலேச்ச பயங்கரவாதியுமான மகிந்த ராசபக்ச எதற்காக இங்கே குத்தி முறிக்கிறார்?
  24. 2 points
    1கிலோமீட்டர் நீளம் கொண்ட ஒரு பலத்தை 3 மாதத்தில் அமைப்பது என்பது சாத்தியமற்ற விடையம் என்றே நான் நினைக்கிறன். 3 வருடம் என நான் நினைக்கிறன்.
  25. 2 points
    மனிதர் ஒவ்வொருவருக்கும் ஓர் அடையாளம் உண்டு; அந்த அடையாளத்தை வெளிப்படுத்தும் விதமே நமது தனித்துவமாக உலகிற்கு தோன்றுகிறது. நமது அடையாளத்தில் மிதமிஞ்சி கவனம் செலுத்தும்போது அங்கே ஆணவம் ஊற்றெடுக்கிறது. அப்போது தான் மற்றவர்களின் தனித்துவத்தை அலட்சியம் செய்யும் மனப்பான்மை உருவாகிறது. சக மனிதர் யாவரினதும் அடையாளத்தை நாம் அடையாளம் கண்டு புரிந்துகொள்ளும் தருணம் அவர்களை மதிக்கவும், அங்கீகரிக்கவும் ஏதுவாகின்றது; அவர்களின் 'குறைகள் என்று ஏனையோரால் சொல்லப்படுபவை' குறைகளாகத் தோன்றாது; முழுமையான மனிதராக அவர்கள் காட்சியளிப்பர். எனினும் அவர்கள் மீது பொறாமை ஏற்படாது. மற்றவர்களின் அடையாளத்தை புரிந்து கொள்ளும்/புரிய முயற்சிக்கும் மனது அன்பின் ஊற்றாகிறது. ஒருவர் தனது அடையாளம் எது என்று தெரியாமல் தவிக்கையில், அதைக் கண்டறிய வழி காட்டுபவர் நல்ல ஆசானாகிறார். இவ்வாறாக ஒருவரின் அடையாளத்தை மதித்தலும், அதற்கான வழிகாட்டுதலும் ஆகிய குணங்கள் ஒரு சமூகத்தில் பரவும்போது அச்சமூகம் ஆரோக்கியமான, நல்லிணக்கமான சமூகமாக வளம்பெறும். அன்பெனும் இன்ப ஊற்று தனி ஒருவரின் தாகத்தை மட்டுமல்ல ஒரு பெரிய சமூகத்தின் தாகத்தையும் தணிக்கவல்லது. எதற்கான தாகத்தை? ஒவ்வொருவரினதும் தனித்துவம் / அடையாளம் புரிந்து கொள்ளப்படாதா என்ற தாகத்தைத் தான். இவ்வாறு ஏனையோரின் அடையாளங்களை புரிந்து கொள்ளும் தன்மையானது குடும்பம், நிறுவனம், வகுப்பறை உள்ளடங்கலாக பல்வேறு வகையான சூழல்களில் பயனுள்ளதாக அமையும். இது இலகுவான ஒரு பண்பு அல்ல; சவால்கள் வரலாம். எனினும், இறுதியில் நமக்கும், நம்முடன் பழகுவோர்க்கும் இடையான உறவை மேலும் மேன்படுத்த உதவும். ☺️