யாழ் இணையத்தில் அறிவித்தல் விளம்பரங்களை இணைத்துக் கொள்வதன் மூலம் தாயக மக்களின் நல்வாழ்வுக்கு உதவிடலாம்.
விபரங்களிற்கு

goshan_che

கருத்துக்கள உறவுகள்
  • Content Count

    3,689
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    11

goshan_che last won the day on March 14 2016

goshan_che had the most liked content!

Community Reputation

753 பிரகாசம்

About goshan_che

  • Rank
    Advanced Member

Profile Information

  • Gender
    Male

Recent Profile Visitors

  1. 1. விறுத்தம் - “அவற்ற சமையலிண்ட விறுத்தத்துக்கு கூலிய கூட்டி வேற தரட்டாம்”. 2. முசுப்பாத்தி- ஜோக் 3. முசுப்பாத்திக் கட்டை - ஜோக்கர் 4. A9- கொழும்பில் இருந்த வந்த பெட்டை 5. செம்மறி - புத்தி மங்கிய மனிதன் - “ அவன் ஒரு செம்மறி, சொல்ற ஒண்டும் விளங்காது. 6. 90 - வயோதிப ஆண் 7. எடுத்தல் - தூக்கல், “பிள்ளையை நான் எடுக்கிறன் நீங்கள் bagஐ எடுங்கோ”. 8. எளிய - வறுமைப்பட்ட என்ற கருத்தில் அன்றி தகாத என்ற அர்த்ததில் வரும். “பாத்தியே அவன் செஞ்ச எளிய வேலைய?” 9. வடுவா - மோசமான பேர்வழி. “எளிய வடுவா” “வடுவா ராஸ்கோல்”. இது தெலுங்கு வடுகர் மீதான இழிவிழிப்பாயும் இருக்கலாம். 10. வெளுவை, வெளுத்துப் போடுவன் -துணி துவைத்தல் என்ற அர்த்தமன்றி, ஆளை அடித்தல் என்று பொருள்படும். 11. பாடை - தமிழகத்தில் இழவு - “ இப்ப என்ன பாடைக்கு இதை இஞ்ச கொண்டு வந்தனீ? 12 - அறுவான், துலைவான் - மோசமானவன்
  2. கொழும்பான், காத்தான் குடில மிஞ்சிப்போனால் ஒரு 20 பேரீச்சை மரம் ரோட்டுக்கு நடுவில நிக்குது. கால நிலை ஒவ்வாமை காரணமாக பழங்களாக வராமல் வெறும் குரும்பைகளாகவே வளர்கிறது. இதை யாரும் எடுத்து உண்ணுவதில்லை.
  3. இன்னும் சில யாழ்ப்பாணச் சொற்கள். 1. அமசடக்கி - தமிழ்நாட்டில் கல்லுளிமங்கன் 2. அட்டாதுட்டி- அதிகம் குழப்படி செய்யும் பிள்ளை 3. அரிச்சுப் பொரிச்சு- சிறுகச் சிறுகச் சேமித்தல் நீங்கள் சொல்லும் வடிவா விற்கு அர்த்தம் “ஒழுங்காக” எனும் பொருளில் சரியானதே. ” கொட்டாம ஒழுங்கா சாப்பிடு” = “கொட்டாம வடிவாச் சாப்பிடு”. ஆனால் மேலே சொன்ன விருந்தினர் உதாரணத்தில் “வடிவாச் சாபிடுங்கோ” என்பது “ போதுமானளவு எடுத்து திருப்தியா சாப்பிடுங்கோ” என்றே அமையும்.
  4. இல்லையே “வடிவாச் சாபிடுங்கோ” என்பதன் அர்த்தம் “திருப்தியாக” என்பதே. சாப்பிட வந்த விருந்தினரை, அருவருக்கிற மாரி சாப்பிடாதேங்கோ என்பது, விருந்தோம்பல் இல்லையே? ”சோதனையை வடிவாச் செய்தனியே?” இங்கே வடிவாக என்பதன் பொருள் சரியாக, அல்லது திருப்தியாக. “இந்த வாளியை வடிவாப் பிடியடா தம்பி” இங்கேயும் வடிவாய் என்பது சரியாய் என்றே அர்த்தப்படும்.
  5. அஜித் படமெண்டா செங்கலடி ல கட் அவுட், அபிசேகம் எல்லாம் நடக்கும்.
  6. மட்டுத் தமிழில் நானறிந்த சில: 1. ஒசில், ஒயில் எனும் சொல்லின் மருஉ. நேரடி அர்த்தம் -அழகு. ஆனால் புழக்கத்தில் அழகு இன்மையை குறிக்கவே பயன்படும். “அவவும் அவவிண்ட ஒசிலும்” 2. மனே- மகனே என்பதின் திரிபு. யாழில் இதுவே “மோனே”. 3. “மதிக்கல்ல” - “என்னை மதிக்கல்ல” மட்டக்களப்பில் இதன் அர்த்தம் என்னை அடையாளம் காணவில்லை. யாழில் இதன் அர்த்தம் “என்னை மரியாதையாக நடத்தவில்லை”. 4. **ப்பாய் (** இல் ஓ எனும் எழுத்தைப் போடவும்) - யாழில் கோதாரி - “என்னா **ப்பாய்டா இது”.
  7. கொழும்பு தமிழ் பற்றி மேலே கூறியவற்றுக்கு விளங்கங்கள் சில: 1. ஐஸ்சுட்டி - இது ஐஸ்சுட்டி அல்ல ஐ - சுட்டி, அதாவது அதைச் + சுட்டி= அதைச்சுட்டி, மருஉ ஐசுட்டி. 2. வேள - “அவர் கடையை வேளக்கி திறக்கிற” - வேளை எனும் கால அளவிடை early எனும் அர்த்தத்தில் வருகிறது இங்கே. இதையே யாழில் “நேரத்துக்கு” அல்லது “வெள்ளன” என்பார்கள். 3. அந்தி - தூய தமிழே- அந்தி சாயும் நேரம் - யாழில் “மம்மல்” என்பார்கள். 4. நோண்டி, மாற, எல, எலகிரி, எலந்த, வழி (சண்டை) இவை எல்லாம் சிங்களம் என்பதை விட, கொழும்பு இளஞர்களின் குழூஊகுறிகள் என்பதே சரியாகும்.
  8. அடிப்படைத் தொண்டர்கள் இதய சுத்தியானவர்கள்தான் ஒத்துக்கொள்கிறேன். ஆனால் அவர்களின் உழைப்பு எல்லாம், தலைகள் சரியில்லாமல் விழலுக்கு இறைத்த நீராகிறதே.
  9. இல்லை. எடுத்தாலும் எடுக்காட்டியும் ஒண்டுதான். ஆனால் எடுத்தால், தடையை நீடிச்சவைக்கு பிராந்திய வியாபாரம் டல் ஆகீடும். இதுதான் நான் சொல்ல வந்தது.
  10. அப்படி ஒரே அடியாகச் சொல்ல முடியாது. முதன் முதலில், நிலத் தொடற்சியற்ற நிர்வாக அலகு எனும் கோரிக்கையை முன்வைத்ததே அஷ்ரப்தான். தவிர, இப்படியே “என்னாத்த சமஸ்டி கேட்டு...என்னாத்த முஸ்லீமோடே சேர்ந்து கேட்டு” என்று எல்லாத்தையும் எதிர்மறையாகவே நோக்குவதால் எதுவுமே விழையப் போவதில்லை. அதற்காக இப்படி செய்தால் உடனே மாங்காய் கிடைத்து விட இது ஒன்றும் மந்திரமில்லை. எதிர் வரும் காலம் எம்மை விட முஸ்லீம்களுக்கு சவாலான காலமாக அமைய போகிறது. 30 வருடங்களாக அவர்கள் நடந்து கொண்டது போல் அல்லாமல், நாம் “நம்ப நடந்து ஆனால் நம்பி நடவாமல்” சாதுரியமாக அரசியல் செய்தால், இலங்கையின் இரு தமிழ் பேசும் இனங்களும் மேம்பட்ட உரிமையோடு வாழ ஒரு முயற்சியாவது செய்யலாமே? சுந்ததிரத்துக்கு முன் தமிழர்கள் தூக்கிப் பிடிக்காத “சிலோனீஸ்” அடையாளமா? தொடர்ந்து விழும் அடிகள் அவர்களையும் சமஸ்டி நோக்கி திருப்பும் வாய்ப்புகள் அதிகம். ஆனால் தமிழ், முஸ்லிம் இரு இனமும் தனி நாடு நோக்கி நகர வாய்ப்பில்லை. நாங்களும் சிறிலங்கன் தமிழ்ஸ் என்பதை கைப்பற்ற வேண்டியது காலக் கட்டாயம்.
  11. http://www.jaffnamuslim.com/2019/05/blog-post_299.html?m=1 முஸ்லிம் ஆசிரியர்களுக்கு எதிராக, கண்டியில் இன்று ஆர்ப்பாட்டம் - சேலையில் வர மறுப்புத் தெரிவித்ததாக குற்றச்சாட்டு Friday, May 17, 2019 www.jaffnamuslim.com 0 சில முஸ்லிம் ஆசிரியர்களின் ஆடைகள் தொடர்பான பிரச்சினையை மையமாகக் கொண்டு கண்டியில் பிரபலமான மகளிர் பாடசாலையில் ஆசிரியர்கள் மற்றும் பெற்றோர்கள் இன்று வெள்ளிக்கிழமை -17- எதிர்ப்பு ஆர்ப்பாட்டத்தில் ஈடப்பட்டனர். குறித்த பாடசாலையில் முஸ்லிம் ஆசிரியர்கள் 16 பேர் பணியாற்றி வருகின்றார்கள். இந்நிலையில் 5 பேர் சேலை மற்றும் பாடசாலைக்கு பொறுத்தமான ஆடையில் வர மறுப்பு தெரிவித்ததையடுத்தே ஆசிரியர்கள் மற்றும் பெற்றோர்கள் எதிர்ப்பு தெரிவித்துள்ளனர். இதன் காரணமாக குறித்த ஆசிரியர்கள் இன்று பாடசாலைக்கு வருகை தந்தபோது பாடசாலைக்குள் நுழைவதற்கு அனுமதி வழங்கவில்லை என தெரிவிக்கப்படுகின்றது. குறித்த பிரச்சினை தொடர்பாக மத்திய மாகாணத்தின் அமைச்சர் மைத்தரி குணரத்னவுக்கு தெரிவித்தபோதும் இது வரை எந்தவிதமான நடவடிக்கையும் எடுக்கவில்லை என தெரிவிக்கப்படுகின்றது.
  12. கொடுக்க மாட்டார்கள் என்பதால் கேட்காமல் விட முடியாதே. முஸ்லீம்களுக்கு ஒரு தனி அலகு என்று கேட்கும் போது அவர்களுக்கும் எம்மோடு சேர்ந்து கேட்க ஒரு vested interest இருக்கும். உலகளாவிய ரீதியில் முஸ்லிம் நாடுகளின் ஆதரவு கிடைக்கும். தென்னிலங்கை முஸ்லீம்கள் இந்த கலவரங்களுடன் தமக்கென ஒரு நிர்வாக அலகு தேவை என்பதை உணரத் தொடங்கலாம்.
  13. எனக்கும் இருந்தது, ஆனால் இது சாத்தியமானதா என்பதில் அப்போது 50% இருந்த ஐயம் இப்போ பெருகி 80% ஆகி நிற்கிறது. அவருக்கு நிர்வாகத்திறன் இல்லை என்பது தெளிவாகிறது. ஆனால் ஏனையோர் மிகவும் கள்ளர்களாக அல்லவா இருக்கிறார்கள். குறிப்பாக வெளிநாடுகளில் தமிழ்த்தேசியம் கதைக்கும் ஒருவரைக் காட்டி, இவர் விக்கி அளவுக்கு ஊழல் அற்றவர் என்று நம்மால் சொல்ல முடியுமா? நீங்கள் சொல்லியது போல் ஒருவரைத் தானும் என்னால் லண்டனில் இனம் காட்ட முடியாதுளது. எல்லாரும் சுத்த சுயநலமிகள், அல்லது புகழ் விரும்பிகளாகவே உள்ளார்கள். வேறு யாராலும் ஒருவரை அல்லது பலரை காட்ட முடிந்தால் - இங்கே எழுதலாமே? ****தனி மனிதர் பற்றிய எதிர் மறைக் கருதுகளை தவிர்த்து*****