satan

கருத்துக்கள உறவுகள்
  • Content Count

    1,813
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

308 ஒளி

About satan

  • Rank
    Advanced Member

Profile Information

  • Gender
    Not Telling

Recent Profile Visitors

2,183 profile views
  1. நாட்டில் போர்ச்சூழல், இடப்பெயர்வு. ஒரு பெண் கிணற்றில் தவறி விழுந்து விட்டார். அவரை வெளியே கொண்டு வருவதற்கு முயற்சிக்காமல், கிணற்றை சுற்றி நின்று பெருங்குரலில் செபித்துக்கொண்டு இருந்தார்கள். தெருவில் போன ஒருவர், நிலைமையை உணர்ந்து கூடிநின்றவர்களை தள்ளிவிட்டு, தானே கிணற்றில் குதித்து அப்பெண்ணை காப்பாற்றினார். அல்லேலூயா!
  2. ஐயா! கனவானே, மருந்து தேடி அலைவோர் யார்? நம் சமுதாயத்திலிருந்து, நம்மால் கண்டு கொள்ளப்படாமல் விடப்பட்டவர்கள். நாம் மட்டும் அவர்களை அணைத்து, ஆறுதல் கொடுத்திருந்தால் அவர்கள் வேறிடம் நாடிப்போவார்களா? அல்லது வேறொருவர் அவர்களை தேடி வந்திருப்பார்களா? அவர்கள் தேவையை கண்டு உதவ முடியாத நாம், அவர்களை கேள்வி கேட்கவும், சட்டம் போடவும் முண்டியடிக்கிறோம். அவர்களே உழைத்து சோறு உண்ணட்டும் என்று கடமையை தட்டிக்கழிக்கும் நமக்கு, அவர்களை கேள்வி கேட்கும் உரிமையுமில்லை. இப்போ நாம் சரி. மதம் மாற்றுவோர் தவறு என்று வாதாடுவதால் இந்தத் திரி அதிரலாம், மாற்றம் வராது. வெளிநாடு என்கிற ஒரு கதவு திறக்கப்படாமல் இருந்திருந்தால் அவர்களின் நிலைமை உங்களில் பலபேருக்கு புரிந்திருக்கும். நடுக்கடலில் தத்தளிப்பவன் ஒரு துரும்பு கையில் கிடைத்தாலும் அதை பற்றிக்கொண்டு கரையேறவே முயற்சிப்பான். மதம் மாற்றுவோர் சோறு மட்டுந்தான் போடுகிறார்கள் என்று நீங்கள் நினைத்தால் அதற்கு நாங்கள் ஒன்றும் செய்ய முடியாது. உங்கள் எண்ணத்தை மாற்றவும் முடியாது. அடுத்தவன் வீட்டுச் சட்டியில் என்ன அவியுது என்று பாராமல், எங்கள் வீட்டுச் சட்டியில் உள்ளதை எரியாமற் பாதுகாப்போம். நன்றி. வணக்கம்.
  3. ஊர்ல கடுமையாய் உழைக்க முடியாதவர்கள்: பெண்கள், விதவைகள், ஊனமுற்றவர்கள், கைவிடப்பட்டவர்கள், சுரண்டப்படுபவர்கள், ஒதுக்கப்படுபவர்கள், யாவற்றையும் இழந்து தனிமையில், நோயில் இருப்பவர்களே. எல்லோரையும் நம்மைப்போல் ஒரே தட்டில் வைத்து வெளிநாட்டொடு ஒப்பிட்டு கருத்தெழுதுவது ஏற்புடையதல்ல. பாதிக்கப்படடவரை முடிந்தால் வாழ வைப்போம். முடியாவிட்டால் வாழ விடுவோம். இகழ்வதை தவிர்ப்போம். அவர்களது இயலாமையை எவ்வளவு தரம் தாழ்ந்து இகழ முடியுமோ இகழுவோம் நம்மைப்பற்றி யாதொன்று கூறினால் வானத்துக்கும் பூமிக்கும் குதிப்போம் அதனாற்தான் படைத்தவனும் இடையிடையே சோதித்துப் பார்க்கிறான்
  4. இன்று சமுதாயத்தில் யாராலும் காணப்படாமலும், ஒதுக்கப்பட்டும் இருக்கும் ஒரு சில சம்பவங்கள் தவறுதலாகவும், பற்றாக்குறையினால் வந்தாலும். வேண்டுமென்றே இதற்குள் சிக்கவைக்கப்படும் சம்பவங்கள் வெளிச்சத்துக்கு வராமலே தத்தளிப்பவர்கள் பலர். போனாலும் கிடைக்காமல் காத்திருந்து இறுதியில் அவமானத்தோடும், ஏமாற்றத்தோடும் திரும்பியோரும் உண்டு. போகாமல் விட்டோரும் உண்டு. இது நமக்கொன்றும் புதிதில்லை.
  5. மதம் மாறியவர்கள், அந்த நினைப்பில் வாழ்கிறார்கள் என்று எப்படி கண்டுபிடித்தீர்கள்? வெளி நாட்டுக்கு போக இயலாதவர்கள் அந்த நினைப்பில் இருந்துவிட்டு போகட்டுமே. அதில் உங்களுக்கு என்ன நட்டம்? சோற்றுக்கு வழியில்லை என்கிறீர்கள், சாதியில் தாழ்ந்ததால் மாறினார்கள் என்கிறீர்கள். இன்னும் எவ்வளவுக்கு அவர்களை தாழ்த்துவீர்கள்? ஆக, இன்னொரு அடிமையை, என் அதிகாரத்தினால் ஏற்படுத்தி, போட்டி திருவிழா நடத்தி பழிவாங்கல் நாடகம் நடக்க வேண்டும். ஒரு கருத்தைத்தான் சுற்றி சுற்றி வருகிறீர்கள். என்னை நானாக எனது குறைகளுடனும், இயலாமையுடனும் ஏற்றுக்கொள்ளும் சமுதாயத்தில் இருப்பதே எனக்கு சவுகரியமானது, நிலையானது. "என்நிலைக்கு நீ ஏறிவா, அப்போ நான் உன்னை எனக்கு சமமாக ஏற்றுக்கொள்கிறேன்." என்று ஒரு சமுதாயம் சொல்லுமானால், அது எனக்குரிய சமுதாயமல்ல. எனது படிப்பை, பதவியை மட்டும் ஏற்றுக்கொள்ளும் சமுதாயமே தவிர என்னையல்ல. எனக்குப்பின்னால் "பதவி, படிப்பு வந்தாப்போல் தாங்கள் ஏதோ பெரிய சாதிகாரர் என்ற நினைப்பு." என்று சொல்லாது என்று என்ன நிட்சயம்? இல்லை எனது பதவி கைவிட்டுப் போனால் அதே சம உரிமை கிடைக்குமா? அதற்குள் எனது சந்ததி அழிக்கப்பட்டு விடும். நீங்கள் சொல்வது போல் நடக்க வேண்டுமென்றால் நாங்கள் வெளிநாட்டுக்கு போக வேண்டும் என்கிறீர்கள். வெளி நாட்டுக்கு போய் கோயில் வைத்தாற்போல் பெரிய சாதிகாரர் என்று நினைப்பு என்று சொல்லி விட்டால்? வெளிநாட்டுக்காரி நீங்கள் அப்பிடி ஒரு வார்த்தையை விட்டுட்டீங்களே? சுத்தி வளைக்காமல் பதில் தர வேண்டும். சோத்துப்பாசலுக்காக அவர்கள் மதம் மாறவில்லை என்பதை ஏற்றுக்கொள்கிறீர்களா?
  6. சோற்றுக்கே வழியில்லாதவர்கள் புண்ணுக்கு மருந்து போட பணத்துக்கு எங்கே போவார்கள்? அதனாற்தான்தமக்கு உதவக்கூடிய வைத்தியர்களை நாடுகிறார்கள். பயன் இல்லையாயின் வெளியேறி, தம் வலியை நீக்க கூடிய வேறொரு வைத்தியரை நாடுவார்கள் என்பதில் சந்தேகமில்லை. பணத்தை விட்டு எறிபவனுக்கு, மருந்து தேடுபவனின் வலியும் வேதனையும் புரியாது.
  7. ஏழைகளுக்கு எங்கு போனாலும் வாழ்வு இல்லை. அவர்கள் வாழத் தகுதியற்றவர்களாக இருக்கிறார்கள்.
  8. இந்த வயித்தெரிச்சலை பிரசவிக்கத்தான் இத்தனை குற்றச்சாட்டும், சுற்றி வளைப்புக்களும். நாங்கள் மட்டுந்தான் வெளிநாட்டில இருந்து பகட்டாய் வாழவேணும். வறியவருக்கு வெளிநாட்டு நினைப்பு கூட வரக்கூடாது. நல்ல மனம் வாழ்க!
  9. என்ன கொரோனா வைரஸ் வந்தாலும், இயற்கை அனர்த்தம் வந்தாலும் அதை அரசியலாக்குவதுதான் எமக்கு உள்ள திறமை. நாட்டில் அல்லல் படுவோர் பலர் இருந்தாலும், எமக்கொரு ஆபத்தென்றால் நமக்கு கைகொடுப்பவர்கள் இவர்கள் தான். நாம் இப்போ செய்வதை சமயம் வரும்போது வேறு வழியாய் பெற்றுகொள்வோமில்ல.
  10. புண்ணுள்ளவன், தனக்கு மருந்து போட்டு வலியை தீர்க்கக்கூடிய மருத்துவனை தேடிப்போவது தவிர்க்க இயலாதது. அது அவனுடைய அடிப்படை உரிமை. அதை தடுப்பதற்கு யாருக்கும் அதிகாரமில்லை.தடுக்க வேண்டுமெனில் நாம் அவன் வலியைப்போக்கி, ஆறுதற்படுத்த வேண்டும். அதில்லாமல் நானும் மருந்திட மாட்டேன், மற்றவர்களும் போடக்கூடாது. என்பதன் அர்த்தம் என்ன? அவன் வலியோடும், வேதனையோடும் அழியவேண்டும் என்கிற குரூர புத்தியா? மருந்திடுபவன் அவனது வலியை குறைக்காமல், நோயாளியிடம் வேறொன்றை எதிர்பார்த்தால் வலியுள்ளவன் அங்கில்லாமல் திரும்பி விடுவான். இல்லை அங்கே தன் வலி நீங்கி ஆறுதல் அடைவானாயின் அவன் அங்கே இருப்பதால் யாருக்கு என்ன நட்டம்? அதை தடுப்பது அநாகரீகம்என்று கூட நமக்கு புரியாமல் வாதாட்டம் செய்கிறோம். தொடர்ந்து இருப்பதும், வெளியேறுவதும் மருந்து தேடுபவனதும், போடுபவனதும் பிரச்சனை. இதில் நமக்கென்ன லாபம் நட்டம் வந்துவிடப்போகுது? எங்களுக்கு சவாலாய் எழுந்துவிடப் போகிறார்கள் என்கிற அச்சமா?
  11. தவிக்கவும், அடிக்கவும் இடம் கொடுக்காமல் தவித்தவர்களுக்கு அபயம் அளியுங்கள். தவித்தவர்களின் இயலாமையை இகழாதீர்கள். என்றுதான் கேட்கிறோம்.
  12. நான் படிக்கும் காலத்தில், மாணவர்கள் பொழுது போக்காக இந்தச் சிறு கிறிஸ்தவ குழுக்களை பற்றி கதைப்போம். காரணம் அடிக்கடி நம் வீடுகளுக்கு போதனைக்காக வருவார்கள். அப்போ இருந்த கிறிஸ்தவ மதக்குழுக்களின் தொகை இருபத்திநான்கு. இன்னும் உருவாக்கிக் கொண்டு இருப்பதாக தகவல். அப்போ இன்று எத்தனை என கணக்கிட்டுக் கொள்ளுங்கள். வெளிநாடுகளில் உள்ள தமிழர், வீட்டுக்கொரு கிறிஸ்தவ குழுக்களை உருவாக்கி இருப்பதாக கேள்வி. அத்தனையும் நான் பெரிது. என்னை முன்னுக்கு வைக்கேல்லை. என்று உருவானதாக கூறுகிறார்கள். இவர்கள் கூடும்போது தமக்கு பிடிக்காத குழுக்களை விமர்சிப்பதாகவும் அறியக்கிடக்கிறது. போலி மெசியாக்களும், போலி இறைவாக்கினர்களும் தோன்றி, முடியுமானால் தேர்ந்து கொள்ளப்படடவர்களையே நெறி தவறச் செய்ய பெரும் அடையாளங்களையும், அருஞ்செயல்களையும் செய்வார்கள். ஆகையால் எவராவது உங்களிடம் வந்து 'அதோ, பாலை நிலத்தில் இருக்கிறார்' 'இதோ, உள்ளறையில் இருக்கிறார்' என்றால் நம்பாதீர்கள்.
  13. தன் மதத்தை மதித்து வழிபடுபவன் பிறமதங்களையும் அவ்வாறே மதிப்பான். அப்படிப்பட்டவர்கள் நிறையவே நம் மத்தியில் இருக்கிறார்கள். ஒரு சிலர் சுற்றிவர என்ன நடக்கிறது என்பதை உணராமல் இடும் பதிவுகளை இட்டு நாம் அலட்டிகொள்ளத் தேவையில்லை. அது அவர்களின் குணம் என்று விலத்தி போகவேண்டியதுதான். வீம்புக்கு விதண்டாவதம் பண்ணுபவர்களோடு நேரத்தை செலவளிக்காது, சொல்ல வேண்டியதை சொல்லி விட்டு நகர்ந்து செல்வோம். கேட்கச் செவியுள்ளவன் கேட்கட்டும்.
  14. சைவத்திலிருந்து ஜெகோவாவுக்கு மாறியவர்கள் என்று வெளிப்படையாக சொல்லுங்கோ சாமி. ஜெகோவாவுக்கு போனபின் சைவத்தை கரைச்சுகுடிக்க நேரமுமில்லை, அவசியமுமில்லை அவர்களுக்கு.