navam

கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்
  • Content Count

    494
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    5

navam last won the day on April 27 2014

navam had the most liked content!

Community Reputation

128 Excellent

About navam

  • Rank
    உறுப்பினர்
  • Birthday 12/12/1955

Contact Methods

  • ICQ
    0
  • Skype
    siva.sinnapodi

Profile Information

  • Gender
    Male
  • Location
    france
  1. எனது தம்பி எம்சி லோகநாதனின் மரணம் என்னுள் ஏற்படுத்திய தாக்கம் மறைவதற்கு முன்னர் எனது அருமை நண்பர் கி.பி அரவிந்தனின் மரணச் செய்தி என்னை உலுக்கியது. இந்த உலகில் பிறந்தவர்கள் எல்லோரும் ஒரு நாள் இறந்தே தீரவேண்டும் என்பது நியதியாக இருந்தாலும் எம்முடைய வாழ்க்கையில் இலட்சக் கணக்கானோரின் மரணங்கள் எம்மை கடந்து சென்றாலும் ஒரு சிலரின் மரணங்கள் நாங்கள் எதிர்பார்க்காத அளவுக்கு எங்களை உலுக்கிவிடுகின்றன. அப்படி என்னை உலுக்கிய மரணங்களில் நண்பர் அரவிந்தனின் மரணமும் ஒன்று. தோழர் கி.பி.அரவிந்தனுக்கும் எனக்குமான முதல் அறிமுகமும் சந்திப்பும் யாழ்ப்பாணம் காங்கேசன்துறை வீதியிலிருந்த அச்சகம் ஒன்றில் 1974 ல் இடம்பெற்றது. அப்போது அவர் தீவிர தமிழ் வலதுசாரி அமைப்பான தமிழ் இளைஞர் பேரவையின் செயற்பாட்டாளராக இருந்தார்.நானோ யாழ்பாண சாதிய சமூக அமைப்பை ஆயுதப் போராட்டத்தின் மூலம் ஆட்டங்காண வைத்த இடதுசாரி பாரிபரியத்தை கொண்டவனாக இருந்தேன். புரட்சிகர அரசியல் கட்சி ஒன்றால் தலைமை தாங்கப்படாத ஆயுதப் போராட்டம் சாத்தியமில்லை என்ற நிலைப்பாடே என்னிடம் அப்போது இருந்தது.அவரோ பௌத்த சிங்கள பேரினவாதத்துக்கு எதிரான இளைஞர்களின் எதிர்பு;புணர்வு என்று அன்றைய தாக்குதல்களை (சத்திய சீலன் மற்றும் சிவகுமாரன் ஆகியோரின் செயற்பாடுகளை ) நியாயப்படுத்தும் ஒருவராக இருந்தார். 1979 ல் நாங்கள் இருவரும் ஹட்டன் நகரில் மறுபடி சந்தித்தபோது அவரது முன்னைய நிலைப்பாடு மாறியிருந்தது.மக்களை அரசியல் மயப்படுத்த வேண்டிய தேவையை அவர் உணர்ந்திருந்தார்.அதற்காக கலை இலக்கிய தளத்தில் அதிகம் வேலை செய்யவேண்டும் என்றும் அவர் கருதினார். 1984 ல் மீண்டும் நாங்கள் சந்தித்த போது அவர் ஈழப் புரட்சி அமைப்பின் உறுப்பினராக தோழர் சுந்தராக எனக்கு அறிமுகமானார்.அதன் பின்னர் அவருக்கும் எனக்கமான நெருக்கம் அதிகமாகியது.அதன் பின் நாங்கள் பல தடவைகள் சந்தித்து யாழ்ப்பாண சமூக அமைப்பு பற்றியும் மலையக மக்கள் பற்றியும் மணிக்கணக்காக பேசியிருக்கிறோம். 1990 ல் பிரான்சுக்கு புலம் பெயர்ந்து வந்த பின்னர் 1992 ம் ஆண்டு நான் மறுபடியும் அவரை சந்தித்தேன். இந்தச் சந்திப்பும் ஒரு வித்தியாசமான சந்திப்பாக இருந்தது.அந்தக்காலகட்டத்தில் புலி எதிர்ப் பு அரசியல் என்பது ஒரு அறிவுசீவி தனமான செயற்பாடாக விளம்பரப்பட்டுவந்தது.இந்த புலிஎதிர்ப் பு அரசியலுக்கு பின்னால் பௌத்த சிங்கள பேரனவாதத்தை நியாயப்படுத்தும் கள்ளத்தனம் ஒழிந்திருந்ததை கிபி அரவிந்தன் மறுக்கவில்லை.விடுதலைப்புலிகளின் தவறுகளை ஆக்க பூர்வமாக விமர்சிப்பதென்பது வேறு புலி எதிர்ப்பு என்ற போர்வையில் சிறீலங்கா அரசுக்கு துணைபோவது வேறு என்பதில் கி.பி.அரவிந்தனுக்கு சரியான பார்வை இருந்தது. பௌத்த சிங்கள பேரினவாதத்தின் பக்கமா அல்லது தமிழீழ விடுதலைப் போராட்டத்தின் பக்கமா என்ற கேள்விக்கு பேராட்டத்தின் பக்கமே என்ற பதில் மட்டும் தான் அவரிடம் இருந்தது. 1996 ல் நான் ஈழமுரசு ஆசிரியராக பொறுப்பேற்றுக் கொண்ட போது அவர் என்னுடன் இணைந்து கொண்டார்.ஈழ முரசு தளத்தில் இருந்து இலக்கியம் சார்ந்தும் புலம்பெயர் சமூகம் சார்ந்தும் நிறைய வேலைகளை அவர் செய்தார். ஈழமுரசை விட்டு அவர் வெளியேறிய பின்னும் அவரது பணிகள் முன்னரைவிட அதிக வீச்சுடன் தொடர்ந்தன. சிறந்த கவிஞராக பன்முக ஆளுமையுள்ள மனிதராக விளங்கிய அவர் ஒருபோதும் தன்னைச் சுற்றி ஒளிவட்டங்களை சூட்டிக் கொள்ளவில்லை.எப்போதும் எளிமையானவராக உண்மையானவராக நல்ல மனிதனாக அவர் இருந்தார்.அவரது இழப்பு தனிப்பட்ட முறையில் எனக்கு பேரிழப்பாகும். எனது அன்புத் தோழருக்கு எனது மரியாதை வணக்கங்கள் உரித்தாகட்டும் மரண அறிவித்தல் கி. பி. அரவிந்தன் (கிறிஸ்தோப்பர் பிரான்சிஸ்) தோற்றம்: 17.09.1953 (யாழ்ப்பாணம்) மறைவு: 08.03.2015 (மொந்தினி - பிரான்சு) நெடுந்தீவை மூலத்தொடர்பாகக்கொண்ட குடும்பத்தின் வழியாக, யாழ்ப்பாணத்தைப் பிறப்பிடமாகவும் வதிவிடமாகவும், பிரான்சு மொந்தினி லே கோர்மை நகரைப் புலம்பெயர் வசிப்பிடமாகவும் கொண்டிருந்த கி. பி. அரவிந்தன் ஆகிய கிறீஸ்தோப்பர் பிரான்சிஸ் அவர்கள் 08. 03. 2015 ஞாயிறன்று காலமாகினார். இவர் காலம் சென்றவர்களான பேதுறு கிறிஸ்தோப்பர் - கிறிஸ்தோப்பர்மாசிலாமணி (இளைப்பாறிய தாதி) இணையர்களது மூத்த புதல்வனும் சுமத்திரியின் அன்புக் கணவரும், அங்கதன், மானினி ஆகியோரின் அன்புத் தந்தையும், காலம்சென்ற சிவசுப்பிரமணியம் பவானி இணையரது மருமகனுமாவார். இவர் ஜோர்ஜ் கிளமென்ற் (ஜெயா- பிரான்சு), மரிய அல்போன்ஸ் (றூபன் - நோர்வே), சகாயமேரி பப்ரிஸ்ற் (விஜிதா - பிரான்சு), லூட்ஸ் மேரி கொன்சலா (வனிதா - ஜேர்மனி), ஜெறாட் ஜேம்ஸ் (ரவி - ஜேர்மனி), யூஜின் மேரி இமெல்டா (குமுதா - கனடா) ஆகியோரின் அன்புச் சகோதரரும், சிவகுமரன், கேசவன், தனஞ்செயன் மாதவி (இலங்கை), அஞ்சலீசம்மா (பிரான்சு), மரிய செல்வராணி (நோர்வே), யேசு ரொபின்சன் (பிரான்சு), இம்மானுவேல் சுரேஸ் (ஜேர்மனி), தேவ வதனா (ஜேர்மனி), அன்ரன் றெஜி (கனடா) ஆகியோரின் அன்பு மைத்துனருமாவார். மேலும் ரிற்றோ, சமீரா, நிலானி, நிலவன், மாதினி, வேலவன், பகலவன், பாலிகை, அம்பிகை ஆகியோரது பாசமிக்க மாமாவும், ஜெனி ஜெறோம், நயனி, ஜெயனி, யாதவி, வித்தகி ஆகியோரது பாசப் பெரியப்பாவுமாவார். தொடர்புகளுக்கு: 0033134506256 மற்றும் 0033760194974 - மனைவி சுமத்திரி பிரான்சிஸ் 0033625285233 - சகோதரன் ஜோர்ஜ் 004915129002155 - சகோதரன் ஜேம்ஸ் 004790185892 - சகோதரன் அல்போன்ஸ் 0033664118809 - மைத்துனர் றொபின்சன் 0014168435832 - மைத்துனர் றெஜி 004925015882699 - மைத்துனர் சுரேஸ் 0033663653151 - மருமகன் ரிற்றோ தகவல் : திருமதி சுமத்திரி பிரான்சிஸ் பார்வையிடல் – 11 March 2015 and 12 March 2015 from 2pm and 5pm only Address : Centre Hospitalier Victor Dupouy 69 rue du Lieutenant - colonel Prudhon, 95107 Argenteuil Gmaps : https://www.google.fr/…/data=!4m2!3m1!1s0x0:0xbc9b2373329c7… இறுதி வணக்க நிகழ்வு – Friday 13 March 2015 from 12.00pm to 1.30pm Address : Cimetière Intercommunal des Joncherolles 95 Rue Marcel Sembat, 93430 Villetaneuse Gmaps : https://www.google.fr/…/data=!4m2!3m1!1s0x0:0x8fc22e364cbed… How to come: - by Tramway : Tramway T5 – station Joncherolles or Tramway T8 – station Jean Vilar (http://www.mairie-villetaneuse.fr/…/…/lignet8_ghraphique.gif) - by bus : bus n°256 – station Carnot / rue de la Division E.Leclerc
  2. இன்று காலை(ஞாயிறு 18.01.2015) இந்த நூல் அறிமுக விழாவில் பிரான்சு வாழ் உறவுகள் இயலுமானவரை தவறாது கலந்து கொள்ளுமாறு தயவுடன் கேட்டுக்கொள்கிறேன்.
  3. வன்னி வரலாறும் பண்பாடும் என்ற நூலின் அறிமுக விழா பாரிசில் எதிர்வரும் 18.01.2015 அன்று ஞாயிற்றுக்கிழமை காலை 10. மணி முதல் பிற்பகல் 13.30 மணி வரை 5 RUE PIERRE L'ERMITE 75018 PARIS (லா சப்பல் மெத்ரோ நிலையத்திற்கு அருகில் ) என்றமுகவரியில் நடைபெறவுள்ளது. இந்த நூல் அறிமுக விழாவில் கலந்து கொள்ள ஆர்வமுள்ள வர்கள் தொர்பு கொள்ள வேண்டிய தொலை பேசி இல. 0652176260
  4. முள்ளிவாயக்கால் பேரவலத்துக்கு பின்னர் மாவீரர் நாள் தவிர்த்து அதிகளவு மக்கள் வந்து கலந்து கொண்ட நிகழ்வு இது தான் என்று என்று நினைக்கிறேன்.துரோகி எதிர் தியாகி அரசியலை முன்னிறுத்தி வியாபார அரசியல் நடத்திவந்தவர்கள் ஓரங்கட்டப்பட்டு ஒன்றுமையை வலியுறுத்துபவர்கள் முன்னிறுத்தப்பட்டதும் மக்கள் இனியும் இவர்கள் சொல்லும் 'பொய்களை நம்பத் தயாராக இல்லை ஒற்றுமையே பலம்' என்பதை உணர்ந்துவிட்டதும் இந்த மாற்றத்துக்கு காரணம் என்று நினைக்கிறேன்.நான் நேற்று ஜீரிவிக்காக செவ்வி கண்டவர்களில் பெரும்பாலானவர் இந்த கருத்தைத் தான் சொன்னார்கள்.
  5. நாட்கள் கடந்து செல்கின்றன நேற்றுப் போல...நேற்று முன்தினம் போல... நாளையும் நாட்கள் கடந்து செல்லத்தான் போகின்றன-இன்று போல... கடந்து சென்ற இந்த நாட்களில் நாங்கள் என்ன செய்தோம்.. தியாகி எதிர் துரோகி என்று சுயஇன்பம் கண்டதை தவிர... முள்ளிவாய்க்காலில் எம்மினம் கருவறுக்கப்பட்ட அந்தப் பேரவலத்தின் பின் ஐந்து கார்த்திகை மாதங்கள் நம்மை கடந்து சென்றுவிட்டன. ஐந்து மாவீரர் தினங்கள் வந்து போய்விட்டன. நாங்களும் தவறாது விளக்கேற்றி, வீரவணக்கம் செலுத்தி- எங்கள் விடுதலை உணர்வை மற்றவர்கள் மெச்சும்படி வெளிகாட்டி விட்டோம் ஆனால் எமக்கான விடியல் இன்னமும் தொலைதூரக் கனவாகவே இருக்கிறது. துரோகி பட்டம் வழங்கும் தேசிய வியாபாரிகளின் கல்லாக்கள் நிரம்பும் அளவுக்கு.... போரில் உயிரைத்தவிர அனைத்தையும் இழந்தவர்களின் வாழ்க்கை துளிர்க்கவில்லையே.. அவர்களது பிள்ளைகளின் வயிறு நிரம்பவில்லையே.... நாங்கள் இன்றைக்கும் நாளைக்கும்- நாளை மறுநாளும் கூட இந்த தியாகி எதிர் துரோகி அரசியலை இன்னும் கூர்மையாக்குவோம். எங்களுக்கு தெரியும் எமது இனத்தின் விடிவுக்கு அது உதவப்போவதில்லை என்று! ஆனால் எங்கள் பணப்பெட்டிகளை நிரப்புவதற்கு அது தேவையாக இருக்கிறதே!-அதனால் நாங்கள் இன்றைக்கும் நாளைக்கும் அல்லது என்றைக்கும் அதை தூக்கிப் பிடிப்போம். காலங்கள் கடந்து போகும் நேற்றையை போல இன்றையப் போல- எந்தவிதவித மாற்றமுமின்றி -சிவா சின்னப்பொடி https://www.facebook.com/siva.sinnapodi?fref=nf
  6. தற்போதும் கூட எல்லாளன் படை மிரட்டியது என்ற காரணத்தைகூறி பத்திரிகையை மூடப்பட்டுள்ளது;.இனி தமிழ் தேசியர்கள் எவராது அந்த பத்திரிகையை மீள ஆரம்பிக்க முனைந்தால் அவர்கள் எல்லாளன் படையினர்.வன்முறையாளர்கள் அச்சுறுத்தல் விடுப்பவர்கள் என்று காட்ட முனைந்திருக்கிறது.அதேவேளை விடுதலைப்புலிகள் எல்லாளன் படை என்ற பெயரில் பிரான்சில் செயற்படகிறார்கள் என்பதை காட்ட வேண்டும் என்பது தான் சிறீலங்கா அரசின் நோக்கம் .
  7. ஐயா விசுகு ஈழமுரசை உருவாக்கி அதற்காக உயிர் கொடுத்தவன் தம்பி கஜன். அவனது வீரமரணத்துக்கு பின்னர் நாங்கள் அவனது படத்தை ஈழமுரசு ஆசிரியர் பக்கத்தில் உண்மைக்கு முன்னால் நடுநிலை இல்லை என்ற சுலோகத்துடன் பிரசுரித்து வந்தோம்.ஈழமுரசுக்குள் புகுந்த ஒட்டகம் படிப்படியாக ஈழமுரசை உருவாக்கி அதை வளர்த்தெடுத்த எல்லோரையும் படிப்படியாக வெளியேற்றி அல்லது திட்டமிட்டு வெளியேறும் சூழ்நிலையை உருவாக்கி தன்னுடைய வால்களை அதற்குள் புகுத்தியதுடன் கஜனுடைய படத்தையும் தூக்கியது. அதற்கு அந்த ஒட்டகம் சொன்ன காரணம் ஈழமுரசை உருவாக்கிய நிறுவனம் மூடப்பட்டுவிட்டது.புதிய நிறுவனத்தில் கஜனுடைய படத்தைப் போட்டு பத்திரிகையை வெளியிட்டால் பிரெஞ்சு அரசாங்கம் பிரச்சனை தரும் என்பதாகும். ஈழமுரசு என்ற பெயரை பாவித்தால் பிரச்சனை இல்லை. கஜன் என்ற பெயரை பாவித்தால் பிரச்சனை வரும் என்பது எவ்வளவு பெரிய அயோக்கியத்தனம். ஈழமுரசுக்குள் நடந்த பல அசிங்கமான உள்விடயங்கள் பற்றி நான் இங்கே வெளிப்படையாக பேச வரவில்லை. ஈழமுரசை தொடர்ந்து நடத்த முன்வந்த பலரை தனது உயிருக்கு அச்சுறுத்தல் விளைவிக்கிறார்கள் என்று இந்த ஒட்டகம் காவல்துறையில் முறைப்பாடுகளை செய்ததும் எனக்குத் தெரியும். புங்குடு தீவு மக்கள் தமிழ் தேசியத்துக்கு நிறையவே உதவி செய்திருக்கிறார்கள்.தாயகத்தில் போரினால் பாதிக்கப்பட்ட மக்களுக்கும் நிறையவே உதவிகளை செய்ததையும் நான் அறிவேன். ஆனால் ஈழமுரசு விடயத்தில் புங்குடுதீவு மக்கள் ஒன்றியத்துக்கு நம்பிக்கை துரோகம் இழைக்கப்பட்டுள்ளது என்பது தான் எனது அபிப்பிராயம்
  8. நந்தகோபனின் உத்தரவு (அதாவது கோத்தாவின் உத்தரவு)க்கு இணங்கவே இந்த பத்திரிகை நிறுத்தப்பட்டது.இதன் பின்னால் நடந்த பேரம் பேசல்களையும் கொழும்பிலுள்ள சொத்துக்களை காப்பாற்ற நடந்த முயற்சிகளையும் பிரெஞ்சு காவல்துறை தெரிந்துவைத்திருக்கிறது என்பது தான் எனக்கு கிடைத்த தகவல்.பிரெஞ்சு அரசாங்கத்துக்கான வரி ஏய்ப்பு இபிரெஞ்சு அரசாங்கத்திடம் அடைக்கலம் கோரியவர்களுக்கு உளவியல் அச்சுறுத்தலை ஏற்படுத்தும் விதத்தில் செய்பட்டது. என்று பல கோணங்களில் இது பார்க்கப்படுகிறது.அநாமதேய மிரட்டல் பத்திரிகைகளை வெளியிட்டவர்களுக்கு ஏன் எல்லாளன் படை என்ற போலி கடிதத்தை தயாரிக்க முடியாது என்ற கோணத்திலும் பிரெஞ்சு காவல்துறை இதை பார்ப்பதாகவும் அறிந்தேன் இந்த பத்திரிகை நிறுத;தத்துக்கு பின்னாலான அரசியலையும் நாம் பார்க்க வேண்டும்.தமிழ்தேசிய நலனுக்காக உருவாக்கப்பட்ட இந்தப்பத்திரிகை முள்ளிவாய்க்காலுக்கு பின்னர் தன்னை ஒரு தனிப்பிரிவாக அறிவித்துக்கொண்டது.தமிழ் தேசிய கட்டமைப்பில் உள்ளவர்கள் தலையிடக் கூடாது என்று கூறி வந்ததுடன் தமிழ் தேசிய கட்டமைப்பை பிளவு படுத்தவதிலும் பலருக்கு துரோகி பட்டம் கொடுப்பதிலும் முன்நின்றது. பல தடவை தமிழ் தேசிய கட்டமைப்பை சோந்தவர்கள் அதை தமது நிர்வாகத்தின் கீழ் கொண்டுவர முயன்ற போது அதற்கு ஒத்துழைக்க மறுத்ததுடன் அந்த முயற்சிகளை மேற்கொண்டவர்களை துரோகிகளாக சித்தரிக்கவும் தயங்கவில்லை. தற்போதும் கூட எல்லாளன் படை மிரட்டியது என்ற காரணத்தைகூறி பத்திரிகையை மூடப்பட்டுள்ளது;.இனி தமிழ் தேசியர்கள் எவராது அந்த பத்திரிகையை மீள ஆரம்பிக்க முனைந்தால் அவர்கள் எல்லாளன் படையினர்.வன்முறையாளர்கள் அச்சுறுத்தல் விடுப்பவர்கள் என்று காட்ட முனைந்திருக்கிறது.அதேவேளை விடுதலைப்புலிகள் எல்லாளன் படை என்ற பெயரில் பிரான்சில் செயற்படகிறார்கள் என்பதை காட்ட வேண்டும் என்பது தான் சிறீலங்கா அரசின் நோக்கம் .பிரெஞ்சு காவல்துறை அதிகாரிகள் இந்த விடயத்தை மொழி பெயர்ப்பாளர்களை வைத்து படிப்பார்களாக இருந்தால் இந்தப் பத்திரிகையில் முன்னாள் ஆசிரியர் என்ற வகையிலும் இதன் தற்போதைய செயற்பாடுகள் பற்றி நன்கு அறிந்தவன் என்ற வகையிலும் நான் சாட்சியமளிக்க தயாராக இருக்கிறேன்.
  9. தோழர் திருமுருகன் காந்தி தனது முகநூலில் இது தொடர்பாக தற்போது வெளியிட்டிருக்கும் குறிப்பு Thirumurugan Gandhi 16 நிமி. · தேவையில்லாமல் ஒரு பிரச்சனையைக் கிளப்பி எல்லோருடைய நேரத்தினையும் வீணாக்கியதுதான் மிச்சம். எத்தனையோ பிரச்சனைகளைப் பற்றி எழுதாத பத்திரிக்கைகள் இந்தப் படத்தின் மீதான தடை , மிரட்டல் என எழுதி தீர்த்திருக்கின்றன. எந்த ஒரு பத்திரிக்கையும் எந்த இயக்கம் இதைச் செய்தது என்று எழுதவில்லை. கார்ப்பரேட் சொல்வதை நம்பிக்கொண்டு எழுதுவது எந்தவகையில் பத்திரிக்கை நேர்மை என்று தெரியவில்லை. பல இயக்கங்கள் அவ்வாறு எதிர்க்கவில்லை என்று சொன்னபிறகும் இப்படி எழுதுவது அயோக்கியத்தனம். இதை வைத்துக்கொண்டு தமிழ்த்தேசியவாதிகள் மீது சேறு வீசி விளம்பரம் தேடும் இலக்கியவகையாறாக்கள் அமைதி காப்பது நன்றாக இருக்கும். முயற்சி எடுத்து உண்மையை வெளிக்கொணர்ந்த தோழர் Saravanan Kumaresanஅவருக்கு நன்றி . அவர் வெளியிட்டிருக்கும் செய்தி; : With You Without You படத்தின் இயக்குனருடன் சற்று முன்பு தொலைப்பேயில் பேசினேன். படத்தை திரையிட்ட பிவிஆர் சினிமாஸ்க்கு "சில அடையாளம் தெரியாத" நபர்களிடம் இருந்து அழைப்புகள் வந்ததாகவும் அதனால் அவர்கள் படத்தின் திரையிடலை நிறுத்தியதாகவும் அவரிடம் தெரிவித்துள்ளனர். அந்த அடையாளம் தெரியாத நபர்கள் பற்றி பிவிஆர் சினிமாஸ் நிறுவனத்தினர் இதுவரை காவல் துறையினரிடம் புகார் தெரிவிக்கவில்லை என்பது மிக முக்கியமானது. இதை இயக்குனரும் உறுதிப்படுத்தினார். மேலும் நாளை திரைத்துறையினருக்காக சிறப்பு திரையிடலை நிகழ்த்தப்போவதாக சொன்ன அவரிடம், தமிழ்நாட்டில் உள்ள தமிழ்தேசிய இயக்கங்கள்/கட்சிகளுக்கும் நீங்கள் அழைப்பு விடுக்கலாம் என்று கூறியபோது, அதை ஆமோதித்த அவர் அவர்களுக்கும் அழைப்பு விடுப்பதாக கூறினார். இது தான் பிரச்சனை. ஆனால் இப்பிரச்சனையில் "லீனா மணிமேகலை" போன்ற Anti Tamil National Fringe Elements தமிழ் தேசிய இயக்கங்கள் தான் படத்திற்கு தடை விதிக்க கோரினர் அவர்களால் தான் படம் தடை பட்டது என்பது போன்ற வதந்திகளை ஏன் பரப்புகின்றனர் என்பது அவர்களுக்கே வெளிச்சம். Just Spoke to the director ( Prasanna Vithanage) of "With You Without You". According to him, as per the statement from PVR cinemas which screened the movie got some anynomous calls. So they stopped the screening. PVR cinemas has not yet logded any complaint so far about the anonymous calls. The director also confirmed that. I learned from the director that, the film crew is planning to arrange a special screening for the film faternity tomorrow at PVR Cinemas. He accepted my suggestion to invite the Tamil nationalists from Tamil nadu for special screening. விருப்பம்விருப்பம் · · பகிர்
  10. சாத்தான்கள் வேதம் ஓதுகின்றன. கடந்த கால தவறுகளில் இருந்து படிப்பினைகளை பெற்றுக் கொள்வது ஒன்று தான் நிகழ்கால மற்றும் எதிர்கால தவறுகளை தவிர்த்து முன்னேறிச் செல்வதற்கான ஒரே வழி என்பது உண்மை .கடந்த கால தவறுகளைப் பற்றிய விமர்சனம் சுயவிமர்சனம் மீளாய்வு என்பனவும் அவசியம் என்பதும் உண்மை.ஆனால் அந்த விமர்சனம் சுயவிமர்சனம் மற்றும் மீளாய்வு என்பவற்றை எங்கே எப்போது எந்தத் தளத்தில் முன்வைப்பது என்பது மிக முக்கியமானது. அதிலும் இத்தகைய விமர்சனம் சுய விமர்சனம் மற்றும் மீளாய்வு என்பன எப்போதும் எதிரிக்கு சாதகமாக அவனது நலன்களுக்கு துணை புரியும் ஆபத்தை கொண்டவை என்பது முக்கியமானது.எதிரி பலமுள்ளவனாகவும் அவனுக்கு எதிராக போராடும் தரப்பு பலவினமாக உள்ள நிலையில் பகிரங்கமாக வைக்கப்படும் விமர்சனங்கள் போராடும் தரப்பையும் ஒடுக்கமுறைக்குள்ளான சமூகத்தையும் பலவீனப்படுத்தி பிளவு படுத்தும்.பௌத்த சிங்கள பேரினவாதம் தமிழனத்தை கருவறுக்க விஸ்வரூபம் எடுத்திரும் இன்றைய நிலையில் இத்தகைய விமர்சனங்கள் எமது மக்களை அவ நம்பிக்கை கொண்டவர்களாக மாற்றி அடிமை வாழ்வை ஏற்கொள்ளும் நிலைக்கு தள்ளும் ஆபத்தை ஏற்படுத்தும். கொடிய ஒடுக்குமுறைக்குள்ளாகியுள்ள ஒரு இனம் தன்னை ஒடுக்குமுறைக்குள்ளாக்கும் எதிரியை எதிர்கொள்ளும் ஆற்றலுக்கூடாகத்தான் தனது தவறுகளை பகிரங்கமாக விமர்சனம் மற்றும் சுயவிமர்சனம் செய்து மீளாய்வுக்கு உட்படுத்த வேண்டும்.அதுவரை உள்ளக மட்டத்திலே இத்தகைய நடவடிக்கைகள் மேற்கொள்ளப்பட வேண்டும். என்னைப் பொறுத்தவரை ஒரே வரியில் சொல்வதானால் சகோதரி தமிழ்கவி மாவீரர்களான தனது பிள்ளைகளின் விதைகுழிகளில் மலத்தை அள்ளிக் கொட்;டியிருக்கிறார்;.
  11. நான் பிறந்த வடமாரட்சி பிரதேசத்தில் உள்ள பிரதான நகரமான பருத்தித்துறையை பற்றி எழுதிய குறிப்புகள் மற்றும் தகவலுக்கு நன்றி. ஆனால் இந்த தகவல்களும் குறிப்புகளும் குறிப்புகளும் முழுமையானவை அல்ல என்பதால் எனக்கு தெரிந்த தகவல்களை இங்கு எழுதுகிறேன். பருத்தித்துறை என்பது வடமாராட்சி பிரதேசத்திலுள்ள பிரதான நகரம்.ஆரம்பத்தில் இது வடமாராட்சி உதவி அரசாங்க அதிபர் பிரிவின் நிர்வாக தலைகநகராகவும் இருந்து.அதே போல வடமாரட்சி பிரதேசம் முழுவதையும் உள்ளடக்கிய பருத்தித்துறை தேர்தல் தொகுதியின் குறியீட்டு நகரமாகவும் அது இருந்தது. 1956 ல் என்று நினைக்கிறேன் அது இரண்டாக பிரிக்கப்பட்டு உடுப்பிட்டி தேர்தல் தொகுதி என்று இன்னொன்று உருவாக்கப்பட்டது. அதேபோல 80களின் பிற்பகுதியில் வடமராட்சி உப அரசாங்க அதிபர் பிரிவும் வடமாராட்சி வடக்கு கிழக்கு,வடமராட்சி தெற்கு மேற்கு என்று இரண்டாக பிரிக்ப்பட்டது.வடமராட்சி வடக்கு வடக்கு கிழக்கின் நிர்வாக தலைநகரமாக பருத்தித்துறை விளங்குகிறது. பருத்தித்துறையின் வரலாறு மிகவும் நீண்டது.அதாவது இரண்டாயிரம் ஆண்டுகாலத்துக்கு முற்பட்டது.கி.பி 13ம் நூற்றாண்டு வரை பருத்தித்துறையில் இருந்து 5 கிலோ மீட்டர் தொலைவிலுள்ள வல்லிபுரம் முக்கியமான மிகப் பெரிய நகரமாக இருந்தது.தமிழ் பௌத்தமான மகாயான பௌத்தம் கடைப்பிடிக்கப்பட்ட அந்த நகரத்தின் பெயரை 'படகர அதன' என்று பாளி மொழியில் கிபி 3 மூன்றாம் நூற்றாண்டில் எழுதி வைக்கப்பட்ட பொற்சாசனம் குறிப்பிடுகிறது.(இதன் தமிழ் பெயரை ஒளி நகரம் என்றுசிலர் குறிப்பிடுகின்றனர்)அந்த காலகட்டத்தில் சிங்கள இனமும் சிங்கள மொழியும் ஒரு தனி இனமாகவும் மொழியாகவும் உருவாகவில்லை என்பது முக்கியமாக குறிப்பிட வேண்டிய ஒன்று. யாழ்ப்பாணக் குடாநாட்டை கதிரமலை(கந்தரோடை)யில் இருந்து ஆட்சி செய்த உக்கிர சிங்கன் என்ற தமிழ் பௌத்த மன்னன் சோழ இளவரசியும் மாவிட்டபுரம் கந்தசுவாமி கோவிலை கட்டியவளுமான மாருதப்புரவல்லியை திருமணம் செய்து அவளுக்காக அவளது பெயரில் உருவாக்கிய நகரமே வல்லிபுரமாகும்.கி.பி.6ம் நூற்றாண்டில் இருந்து யாழ்ப்பாண ஆரிய சக்கரவர்த்திகள் ஆட்சி உருவாகும் வரை வல்லிபுரமே யாழ்ப்பாணக் குடாநாட்டின் தலை நகரமாக இருந்தது. இந்த வல்லிபுர ஆட்சியின் துறைமுக நகரங்களில் ஒன்றாக பருத்தித்துறை விளங்கியது.நாகபட்டணத்தில் இருந்த மாகாயான தமிழ் பௌத்த மையத்துக்கும் வல்லிபுரத்துக்கு முந்திய குடாநாட்டு தமிழ் பௌத்த மையத்துயக்குமான போக்குவரத்து பாதையாக பருத்தித்துறை துறைமுக பாதை இருந்து. வல்லிபுர ஆட்சியில் இருந்த புலோலி கற்கோவளம் துன்னாலை கரணவாய் முதலான துணை நகரங்களின் விளை பொருட்களை தமிழகத்துக்கு ஏற்றுதி செய்யும் பிரதான துறைமுகமாகவும் இது விளங்கியது. ஆனால் நாம் ஐரோப்பியர்கள் சூட்டிய Point pedro என்பதில் இருந்து தான் அந்த நகரத்தின் வரலாற்றை அறிய முற்படுகிறோம்.தமிழர்கள் பௌத்தர்களாக இருந்தார்கள் தமிழர்களால் தான் சிங்களவர்களுக்கு பௌத்த மதம் சென்றது என்பதை தங்களது நலன்களுக்காக கடந்த நூற்றாண்டில் சிலர் திட்டமிட்டு மறைத்தன் விளைவே நாங்கள் எங்கள் சொந்த வரலாற்றை தொலைத்துவிட்டு நிற்பதாகும்.
  12. தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பை நாம் நிராகரிக்க வேண்டுமா? 15திசெ அண்மைக்காலமாக புலம் பெயர்ந்த நாடுகளிலுள்ள சிலர் தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பை தமிழ் மக்கள் நிராகரிக்க வேண்டும் அதற்கான மாற்று அமைப்பு ஒன்றை முதன்மைப்படுத்த வேண்டும் என்ற கோரிக்கைகளை முன்வைப்பதை காண்கிறோம். தமிழ்தேசிய கூட்டடைப்பு தலைமை தமிழீழ மக்களுக்கும் தமிழீழ விடுதலைப் போராட்டத்துக்கும் துரோகம் செய்கிறதென்றும் கூறி அதற்கான சில ஆதாரங்களையும் இவர்கள் முன் வைக்கின்றனர். ஆனால் இவர்கள் ஒரு அடிப்படை உண்மையை கவனத்தில் கொள்ளத் தவறிவிடுகின்றனர். அதாவது தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பென்பது ஒரு முற்போக்கான புரட்சிகர அமைப்பு அல்ல என்பதையும் அதன் தலைமை என்பது தமிழ் அதிகார வர்க்க சிந்தனை மரபைக்கொண்ட கையேந்தி அரசியல் பாரம்பரியத்தில் வந்தது என்பதையும் இவர்கள் கவனத்தில் கொள்ள மறந்து விடுகின்றனர். இலங்கைத் தீவில் ஆயிரக்கணக்கான ஆண்டுகால வரலாற்று பாரம்பரியத்தையும் தங்களுக்கான மரபுவழி தாயகத்தைக் கொண்டிருக்கும் தமிழீழ மக்களுடைய இறைமையை குழிதோண்டி புதைத்த பௌத்த சிங்கள பேரனவாதிகளுக்கு அடிமைபடுத்திய பிரித்தானிய வெஸ்ட் மினிஸ்டர் ஆட்சிமுறையை ‘ஆஹா ஒகோ இதுவல்லவோ சிறந்த அட்சிமுறை’ என்று போற்றி; புகழ்ந்த அதை வலும் பெறச் செய்ய பாடுபட்ட பாரம்பரியத்தை உடையவர்கள் தான் தமிழ் தேசியக் கூட்டமைப்பின் தலைமையாகும் இதில் சம்பந்தன் மாவை சுமந்திரன் என்று தனிப்பட்ட நபர்களை நான் குறிப்பிடவில்லை. இவர்கள் அந்த அதிகார அமைப்பின் பிரதிநிதிகள்.இவர்கள் போனால் இன்னும் சிலர் வருவார்கள்.விக்னேஷ;வரன் வந்ததைப் போல. தமிழீழ விடுதலைப்புலிகளின் கையில் அதிகாரமும் பலமும் இருந்தவரை பம்மிக்கொண்டிருந்த இந்த அதிகார வர்க்கம் முள்ளிவாய்க்காலின் பின்னர் மீண்டும் முன்நிலைக்கு வந்து ஈழத்தமிழர்களின் தாயகம் தேசியம் தன்னாட்சி உரிமை பற்றி பேசிய தமிழீழம் என்ற கொள்கையில் உறுதியாக நின்ற பலரை ஓரங்கட்டியதும் பலரை அவர்களாகவே தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பை விட்டு வெளியேறும் சூழ்நியை உருவாக்கியதும் தற்செயலாக நடந்த ஒன்றல்ல.இவை நன்கு திட்டமிட்டு செய்யப்பட்ட செயற்பாடுகளாகும். இந்த அதிகார வர்க்கம் இன்றைக்கும் பிளவு படாத இலங்கை என்ற ஒற்றையாட்சி அமைப்புக்குள் அதிகாரபரவலாக்கல் மூலம் தீர்வு என்று சொல்வதையும் அது தான் நடைமுறைச் சாத்தியமானது என்று தாங்கள் சொல்வதை நியாயப்படுத்துவதையும் நாங்கள் பார்க்கிறோம் உயரிய நாடாளுமன்ற ஜனநாயக மரபு மற்றும் கல்வியறிவு அடிப்படை பொருளாதார வளர்ச்சி என்பவற்றை கொண்ட தமது நாட்டிலேயே பல்கலாச்சார ஒருங்கிணைவு பல்தேசிய ஒருங்கிணைவு என்பது தோற்றுப் போய் விட்டதாக இன்று ஒப்புக்கொள்ளும் பிரித்தானியா ஐக்கிய இராட்சியத்தில் இருந்து ஸ்கொட்லாந்து பிரிந்து செல்லும் முடிவை தற்போது எடுத்திருப்பதையிட்டு கையறு நிலையில் புலம்பிக்கொண்டிருக்கிறது. ஆனால் இதே பிரித்தானிய (காலனிய) அரசு மதவாதமும் இனவாதமும் கல்வியறிவின்மையும் சமச்சீரற்ற பொருளாதார கட்டமைப்பையும் சாதி அடிப்படையிலான ஏற்றத்தாழ்வான சமூகக் கட்டமைப்பையும் கொண்ட இலங்கைத் தீவில்அறிமுகப்படுத்திய வெஸ்ட் மினிஸ்டர் ஆட்சிமுறையின் தோல்விதான் 1958,77,83 இனக்கலவரங்களும் இவை எல்லாவற்றுக்கும் மேலான முள்ளிவாய்க்கால் பேரவலமுமாகும். இந்த ஒற்றையாட்சி நாடாளுமன்ற அமைப்புமுறை என்பது தமிழர்களை சிங்கள அதிகாரவர்க்க அரசுக்கு ஜனநாயகத்தின் பேரால்; அடிமைப்படுத்தும் ஒரு பொறி என்பது இந்த தமிழ் அதிகார வர்க்க அரசியல் தலைவர்களுக்கு தெரிந்திருக்கவில்லை என்று எழுந்தமானமாக கூறிவிடமுடியாது. அதிகாரவர்க்க நலன் சாhந்த ஆங்கில வழிச் சிந்தனையும் அதன்பால்;பட்ட ஏகாதிபத்திய சார்பு நிலையும் இவர்களை தமிழ் மொழி தமிழ் இனம் தமிழ் நிலம் தமிழர்களுடைய வரலாற்றின் நீட்சி அதனடிப்படையில் தமிழர்களுடைய பிரதேசத்தில் அவர்கள் ஒரு தனித்தேசிய இனமாக வாழ்வதற்கு அவர்களுக்கிருந்த இறைமைபற்றியும் தமிழர்கள் சுயநிர்ய உரிமையுள்ள ஒரு இனம் என்பது பற்றியும் தமிழ் சிந்தனைத் தளத்தில் இருந்து சிந்திக்கவிடாமல் தடுத்தது. 1958 இனக்கலவரம் நடந்த பின்பாவது அரசு என்ற அடக்குமுறைக் கருவி பற்றியும் அந்த அடக்குமுறைக்கருவியை சிங்கள அதிகார வர்க்கம் ஒரு துப்பாக்கி வேட்டைக் கூட தீர்க்காமல் கைபற்றியுள்ளது பற்றியும் அந்த அரசு சிங்கள பௌத்த பேரினவாத அரசாக தன்னை மறுநிர்மாணம் செய்துகொள்ள ஆரம்பித்திருப்பது பற்றியும் இவர்கள் புரிந்துகொண்டிருக்க வேண்டும்.இந்த அரச இயந்திரத்திரத்துக்கு ஒத்துழைப்பு வழங்குவது எதிர்காலத்தில் தமிழ் மக்களை மிகப்பெரிய அடிமைத்தனத்துக்குள் தள்ளும் என்பதையாவது இவர்கள் உணர்ந்திருக்க வேண்டும். ஆனால் இவர்கள் திரும்பத் திரும்ப தமிழ் மக்களை முட்டாள்களாக்கப் பார்த்தார்கள். எந்த அரச இயந்திரம் தமிழ் மக்கள் மீது அடக்குமுறையை திணித்ததோ, எந்த அரச இயந்திரம் வன்முறையாளர்களையும் குண்டர்களையும் ஏவிவிட்டு தமிழ் மக்களின் உடமைகளை சூறையாடி உயிர்களை பறித்து அவர்கள் ஏதிலிகளாக்கியதோ அந்த இனவாத அரச இயந்திரத்திடம் நியாயம் கேட்கும் அகிம்சைப் போராட்டத்தை இவர்கள் நடத்தினார்கள். கொலைகாரனிடம் அவன்செய்த கொலைக்கு பிராயசித்தம் கேட்கும் இந்த நடவடிக்கையை இவர்கள் அகிம்சை வழியிலான உரிமைப் போர் என்று வெட்கமின்றி பிரகடனப்படுத்தவும் செய்தார்கள். இந்த நிலையில் கூட இவர்கள் இந்த சிங்கள மேலாதிக்க அரச இயந்திரத்தை பகிரங்கமாக நிராகரித்துவிட்டு தமிழ் மக்களின் இழந்த இறைமையை மீட்பதற்கான போராட்டத்தை ஆரம்பிக்க முன்வரவில்லை. பிரித்தானிய எஜமான் திணித்துவிட்டுப் போன அந்த பல்தேசிய பல்கலாச்சார நாடாளுமன்ற அமைப்பு முறைக்குள் தான் இவர்கள் தீர்வைத் தேடி ஓடினார்கள். தமிழர்கள் சிங்களவர்களுக்கு சமானமாக சுயநிர்ணய உரிமையுடன் வாழக்கூடிய ஒரு தீர்வை இவர்கள் கேட்கவில்லை.சிங்கள மேலாதிக்க நாடளுமன்ற முறைமையின் கீழ் ஒட்டுண்ணிகளாக ஒரு ஓரத்தில் ஒட்டிக்கொண்டிருக்கக் கூடிய கூட்டாட்சி முறையைத்தான் இவர்கள் கேட்டார்கள். சிங்களவர்களுக்கு இலங்கைத் தீவில் தங்களுடைய அரசை தாங்களே உருவாக்குவதற்கு எந்தளவுக்கு அருகதையும் உரிமையும் இருந்ததோ அதைவிட மேலான அருகதையும் உரிமையும் தமிழர்களுக்கு இருக்கிறது என்பதை சட்ட ரீதியாக நிrupiத்து இலங்கை நாடாளுமன்றம் என்ற அந்த சிங்கள மேலாதிக்க அமைப்பை தூக்கி எறிய ஏன் இவர்களால் முடியவில்லை? 1915ல் முஸ்லீம்களுக்கும் சிங்களவர்களுக்கும் பிரச்சனை நடந்த போது போக்குவரத்து வசதிகள் குறைவான முதலாம் உலகப்போர் நடைபெற்ற ஆபத்தான காலப்பகுதியில் லண்டனுக்குச் சென்று பிரித்தானிய அரசிடம் சிங்களவர்களுக்காக பேசிய இவர்களால் 1958 ல் எந்த நெருக்கடிகளும் இல்லாத போக்குவரத்து வசதிகள் சுலபமாகிப் போன ஒரு காலகட்டத்தில் லண்டனுக்கு சென்று நீங்கள் எங்கள் மீது திணித்த ஆட்சிமுறைதான் எங்கள் மக்களின் அழிக்கிறது.எங்களை அடிமைப்படுத்துகிறது. எங்களிடம் இருந்து வலுக்கட்டாயமாக பறிக்கப்பட்ட எங்களது இறைமையை எங்களுக்கு திருப்பித்தாருங்கள் என்று இவர்கள் கேட்டிருக்கவேண்டும்.காலிமுகத் திடலிலே செய்த சத்தியாகிரகப் போராட்டத்தை இவர்கள் லண்டனில் செய்திருக்க வேண்டும்.ஏன் செய்வில்லை? பாரிஸ்டர் கியூசி என்று மிகப் பெரிய சட்டமேதைகளாக திகழ்ந்த இவர்களால் தமிழர்கள் இழந்த உரிமையை மீட்பதற்கு பிரித்தானிய அரசுடன் பேரம் பேச என் முடியவில்லை? இத்தனை கேள்விகளுக்கும் ஒரே விடை இவர்கள் செய்தது தமிழ் மக்களின் விடுதலைக்கான அரசியல் அல்ல!தங்களது அதிகாரத்தை தக்க வைப்பதற்கான பிழைப்புவாத அரசியலையே இவர்கள் செய்தார்கள். குறிப்பாக சொல்வதானால் பிரித்தானியர்கள் அறிமுகப்படுத்திய வெஸ்ட் மினிஸ்ட்டர் ஆட்சிமுறை இலங்கைக்கு ஏற்புடையது அல்ல என்றோ இலங்கை தேசியம் என்பது தவறான ஒரு கோட்பாடு என்றோ இவர்கள் ஒருபோதும் ஆணித்தரமாக எடுத்து சொல்லவில்லை.அது ஒரு உன்னதமான அமைப்பு வடிவம் என்றும் இந்த அமைப்பு வடிவத்தை பலப்படுத்துவதன் மூலமே தங்களுக்கான அதிகாரத்தை தக்கவைக்க முடியும் என்றும் இவர்கள் நம்பினார்கள்.அதை நம்பும்படி தமிழ் மக்களையும் கோரினார்கள் ஒருவகையில் பௌத்த சிங்கள பேரினவாதத்தை தங்களது அரசியல் இருப்புக்கான அடிப்படை கொள்கையாக கடைப்பிடித்த சிங்கள அதிகார வர்க்கத்துக்கும், அதற்கு எதிரான தமிழ் எதிர்ப்பியக்கத்தை நடத்திய தமிழ் அதிகாரவர்க்கத்துக்கும் இடையில் அடிப்படையில் ஒரு ஒற்றமை இருந்தது.அதாவது இரண்டு பகுதியினருமே மக்கள் நலன் சார்ந்த அரசியலை புறந்தள்ளி உணர்ச்சி அரசியலை அல்லது சுலோக அரசியலை முதன்மைப்படுத்தினார்கள். சிங்களவன் எதிர் தமிழன் அல்லது தமிழன் எதிர் சிங்களவன் என்ற இந்த உணர்ச்சி அரசியல் அல்லது சுலோக அரசியல் இலங்கை நாடாளுமன்றத்துக்கான ஆசனங்களை பெறுவதற்கான போட்டியில் வெற்றிபெறுவதற்கு இரண்டு பகுதியினருக்கும் கைகொடுத்தது.அரசியல் அரங்கத்திலும் தேர்தல் மேடைகளிலும் இவர்கள் எதிரிகள் போல் வெளிக்காட்டிக் கொண்டாலும் தேர்தலில் வெற்றி பெற்று நாடாளுமன்றத்துக்கு சென்ற பின்னர் அதிகாரத்தை பங்கு போட்டுக்கொள்வதற்காக கைகோர்த்துக் கொண்டார்கள். இந்தக் கைகோர்த்தலை நியாயப் படுத்துவதற்காக சிங்களக் கட்சிகளுடன் ஆட்சிமைப்பதற்காக பேரம் பேசுவதன் மூலம் தமிழர்களுடைய உரிமைகளை பெற்றுக் கொள்லாம் என்றொரு மாயத் தோற்றத்தை இவர்கள் தமிழ் மக்கள் மத்தியில் எற்படுத்தியிருந்தார்கள் இதே நிலைமை தான் இன்று ஆட்கள் மாறிய போதும் தொடர்கிறது. இன்றைக்கு முள்ளிவாயக்காலில் நாங்கள் எல்லாவற்றையும் இழந்துவிட்டு பௌத்த சிங்கள பேரினவாத இராணுவ நுகத்தடியில் கட்டுண்டு நசுக்கப்படும் நிலையில் எங்களுக்கு முன்னால் இரண்டு தெரிவுகள் தான் இருக்கின்றன.(ஒரு போரில் தோற்றப் போன எல்லோருக்கும் பொதுவான தெரிவுகள் தான் இவை) 1.சமரச அரசியல் 2;.சரணாகதி அரசில் ஒரு போராட்டம் எதிர்பாராத விதமாக தோற்றுப்போகிற போது பேராடும் தரப்பு எதிர்ப்பு அரசியலை தற்காலிக ஒய்வு நிலைக்கு கொண்டு வருவதும் இந்த காலகட்டத்தில் தன்னுடைய இயங்கு தளத்தில் இருக்கக் கூடிய மிதவாத சக்திகளின் சமரச அரசியலை அனுமதிப்பதும் உலகின் பல்வேறு விடுதலைப் பேராட்டகளங்களிலே நடந்திருக்கிறது. அதேநேரம் ஒரு போராட்டத்தை ஒடுக்கி வெற்றிகொள்ளும் அடக்குமுறையாளர்கள் எப்போதும் தம்மிடம் சரணடைந்த அல்லது விலை போன பேரிடும் தரப்பினர் சிலரை திரை மறைவில் முன்நிறுத்தி தீவிர எதிர்ப்பரசியல் ஒன்றை உருவாக்கப் போவதான மாயத் தோற்றம் ஒன்றை ஏற்படுத்துவர்கள் விளக்கில் சென்று விழும் விட்டில் பூச்சிகளைப் போல இந்த மாய எதிர்ப்பரசியலை நம்பி தங்களை இனங்காட்ட முற்படும் உண்மையான போராளிகளை ஆக்கிரப்பாளர்கள் இனங்கண்டு அழித்தொழிப்பார்கள். இவ்வாறான தந்திரோபாயம் ஏற்கனவே பிலிப்பைன்ஸ் மலேசியா இந்தோனிசியா எல்சல்வடோர் சிலி முதலான பல்வேறு நாடுகளில் ஆக்கிரமிப்பாளர்களால் வெற்றிகரமாக அரங்கேற்றப்பட்டிருக்கின்றன. நமது விடுதலைப் போராட்டத்திலும் கேபி கருணா பிள்ளையான டக்ளஸ் முதலானவர்களை வைத்து சரணாகதி அரசியலை ஊக்குவிக்கும் சிறீலங்கா அரசு திரைமறையில் விடுதலைப் புலிகள் மீள ஒருங்கிணைவை தடுப்பதற்கும் உண்மையான எதிர்ப்பரசியல் உயர் வீச்சுடன் எதிர்காலத்தில் உருவாகமல் தடுப்பதற்கும் தானே போலி எதிர்பரசியல் உன்றை உருவாக்கி நகர்த்தி வருகிறது. கேபி என்ற சரணாகதி அரசியல் வாதியை குற்றம்சாட்டவது போலவும் தீவிரமான சிறீலங்கா எதிர்ப்பு அரசியலை முன்னெடுப்பவர்கள் போலவும் இந்த எதிர்ப்பு அரசியல் சக்திகளை காட்டிக்கொள்ள வைத்ததன் மூலம்; தியாகி எதிர் துரோகி அரசியல் தளத்தை உருவாக்கி அதன் மூலம் புலம்பெயர் நாடுகளிலுள்ள மற்றும் புலம்பெயர்நாடுகளுக்கு தப்பி வந்த விடுதலைப்புலிகள் இயக்க உறுப்பினர்கள் பற்றிய தகவல்களை பெற்றுக் கொண்டது.முள்ளிவாய்க்கால் பேரவலம் தமிழ் மக்களை கிளர்ந்தெழச் செய்துவிடக் கூடாது என்பதற்காக தமிழ் இனத்தையும் தியாகி எதிர் துரோகி என்று பிளவு படுத்துவதிலும் வெற்றி கண்டுள்ளது. மறுபுறத்தில் சர்வதேச அழுத்தத்தை திசை திருப்புவதற்காக சிறீலங்கா அரசாங்ககம் சமரச அரசியலுக்கு ஊக்கமளிப்பது போலவும் நல்லிணக்கத்துக்கான வாய்ப்பை கொடுத்திருப்பதாகவும் காட்டிக்கொள்வதற்காக வட மாகாணசபை தேர்தலை நடத்தியது. இந்த தேர்தலில் நமது மக்கள் சமரச அரசிலுக்கு ஊடாக எதிப்பரசிலுக்கான தமது பற்றுதியை வெளிப்படுத்தினார்கள். இந்த தேர்தல் மூலம் நமக்கு ஒரு முதலமைச்சர் கிடைத்திருக்கிறார்.ஒரு நிர்வாக அலகின் அதிகாரம் நமது கைக்கு கிடைத்திருக்கிறது என்று சொல்வதை விட உண்பதற்கும் குடிப்பதற்கும் மட்டும் வாயை திறக்க அனுமதிக்கப்பட்டிருந்த எமக்கு அரசியல் பேசுவதற்கான ஒரு களம் கிடைத்திருக்கிறது என்பதே முக்கியமானதாகும். இந்த களத்திலே அரசியல் பேசும் முதலமைச்சர் விக்னேசுவரனையோ சம்பந்தனையோ சுமந்திரனையே மாவை சேனாதிராசாவை நாங்கள் துரோகிகள் காட்டிக்கொடுப்பவர்கள் என்று வசைபாடினால் எம்மைவிட அறிவிலிகள் வேறு யாரும் இருக்க முடியாது. ஏனென்றால் அவர்கள் இணக்க அரசில்வாதிகள் அவர்களுக்கு தெரிந்த தெல்லாம் சமரச அரசியல் மட்டும் தான்.இந்தியா எங்களது உரிமைகளை பெற்றத்தரும்.உலகநாடுகள் எல்லாம் எம்பக்கம்.மகிந்தவிடமிருந்த நாங்கள் எமது உரிமைகளை பேச்சுவார்த்தை நடத்தி பெற்றுக்கொள்ளுவோம் என்று தான் அவர்களுக்கு சொல்லத் தெரியும். எனவே இந்த இணைக்க அரசியல் வாதிகளுக்கு ஊடாக அவர்களது இயங்கு தளத்தை அடிப்படையாக வைத்து நாம் எமது எதிர்ப்பரசியலை எப்படி முன்நகர்த்துவது எப்படி என்பதையிட்டுத்தான் சிந்திக்க வேண்டுமே தவிர அவர்களுக்கு எப்படி துரோகிப்பட்டம் என்று சிந்திக்க கூடாது. கடந்தகால தோல்வியை வெற்றியாக மாற்றுவதற்கு நிகழ்காலம் பற்றிய அவதானம் மிகமிக முக்கிய மானதாகும்