ரஞ்சித்

கருத்துக்கள உறவுகள்
  • Content Count

    5,607
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    35

ரஞ்சித் last won the day on January 10

ரஞ்சித் had the most liked content!

Community Reputation

1,488 நட்சத்திரம்

About ரஞ்சித்

  • Rank
    Advanced Member
  • Birthday 12/05/1973

Contact Methods

  • ICQ
    0
  • Yahoo
    anton_devaranjith@yahoo.com

Profile Information

  • Gender
    Male
  • Location
    Sydney
  • Interests
    Politics, music, sports.

Recent Profile Visitors

8,335 profile views
  1. இந்தத் தீ வேண்டுமெறே ஆரம்பிக்கப்பட்டதாகத் தெரிகிறது. தமது பணப்பயிருக்காக, காடுகளை அழித்து, துப்பரவுசெய்யும் விதமாகவே சிலர் இதைச் செய்திருக்கிறார்கள். ஆனால், தீ கட்டுக்கடங்காமல் பரவி விட்டது. இதில் வேதனை என்னவென்றால், பிரேசிலின் அதிபர் முன்னர் ஒத்துக்கொண்டதுபோல உலக வெப்பமாதல் கொள்கைகளிலிருந்து பின்வாங்கியதை, "அவர் ஒரு பொய்யர்" என்று பிரென்சுப் பிரதமர் கூறியதால், ஆத்திரப்பட்டு, என்னிடம் மன்னிப்புக் கேட்டாலன்றி, உங்கள் உதவியை ஏற்கப்போவதில்லை என்று சபதம் விட்டிருக்கிறார். அழிவது அந்நாட்டு இயற்கை வளம் மட்டுமல்ல, உலக ஒட்ஸிஜன் தயாரிப்பில் பாரிய பங்கினைச் செலுத்தும் அமேசன் காடுகளும், அதனால் பாதிக்கப்படப்போகும் மொத்த உலக மக்களும்தான். இது தெரியாமல் அவருக்கு இருக்கும் வீம்பை என்னவென்பது? உங்களாலும் முடியாது, உதவி செய்பவனையும் பிடிக்காது, ஆனால் ஆணவம் மட்டும் தலைக்கு மேலிருக்கிறது !!!!
  2. பி.ஜே. பி யின் ஈழத்தமிழர் தொடர்பான இந்த புதிய நிலைப்பாடு எப்போது யாரால் யாருக்குத் தெரிவிக்கப்பட்டது? தமிழ்க் கூட்டமைப்பிடமா? இலங்கையின் பூர்வீக குடிகள் பற்றிய கிந்தியாவின் புதிய நிலைப்பாடு எப்போது வெளியிடப்பட்டது ? வடக்குக் கிழக்கு இணைப்பினை வற்புறுத்த முடியாது என்று எப்போது , யாரிடம் சொல்லப்பட்டது? இந்தியாவின் அனுசரணையில்லாமல் வடக்குக் கிழக்கை இணையுங்கள் என்று தமிழர்கள் சிங்களம் மீது அழுத்தம் கொடுப்பது எப்படி ?
  3. உண்மையிலேயே அங்கு நடந்தது என்னவென்று யாருக்காவது தெரியுமா? சிங்களப் பேரினவாதம் கூறுவதுபோல இந்தத் தமிழர் உண்மையாகவே புலிகளின் மீளுருவாக்கத்திற்கு உதவினாரா? அல்லது கோத்தா விசுவமடுவில் தானே உருவாக்கிய புலிகள் மீது தனது ராணுவத்தை ஏவிவிட்டு நடத்திய இன்னொரு வீர விளையாட்டா இதுவும்? ஏன் இந்தக் கைது இப்போது நடக்கவேண்டும்? தேர்தலை முன்னிட்டு, கோத்தாவை ஜனாதிபதியாக்கும் நோக்கிலா??
  4. உங்களின் கருத்துக்களுக்குப் பதிலளிப்பதில்லை என்று இருக்கிறேன். ஆனாலும், ஒரு விடயத்தைச் சொல்லி முடிக்கிறேன். அரசுகள் மாறுவதால் ஈழத்தமிழர் தொடர்பான இந்தியாவின் கொள்கை மாறுவதில்லை என்பதுதான் எனது நிலைப்பாடு. உங்களது கருத்தில் அன்றிருந்தது ஒரு ஆட்சி, இன்றிருப்பது வேறு ஆட்சி என்று எழுதியுள்ளீர்கள். அப்படி நீங்கள் எழுதியதை மேற்கோள்காட்டி புரட்சி நீங்கள் சிக்ஸர் அடித்ததாக எழுதியிருந்தார். அதனால்த்தான் அவருக்கு நீங்களோ அல்லது நானோ கூறும் விடயம் என்னெவென்று புரிகிறதா அல்லது, நீங்கள் எழுதியதற்காக அப்படிப் பாராட்டினாரா என்று கேட்டு எழுதியிருந்தேன். அவருக்குத்தான் அது வெளிச்சம். கடஞ்சாவுக்கு நான் எழுதிய பதில் உங்களுக்கானது அல்ல. பாரதீய ஜனதாக் கட்சிக்கு ஆதரவான அவரது நிலைப்பாடு பற்றியே நான் கேட்டிருந்தேன். நீங்கள் இதுபற்றி முன்னர் எழுதியிருக்கலாம், ஆனால் நான் பார்க்கவில்லை. உங்களுக்கு பதிலெழுதாது நான் விடுவதற்கு இன்னொரு காரணமும் இருக்கிறது. அதுதான், நீங்கள் எனது கருத்தை விமர்சித்து முன்வைக்கும் எந்தக் கருத்துக்கும் தவறாமல் வந்து சலாம் போடவும், பச்சை குத்தவும் சிலர் இருப்பது. பெரும்பாலும், தனிப்பட்ட ரீதியிலே அவர்கள் இப்படிச் செய்வது தெரிகிறது. அதற்கு நான் எதுவும் செய்யமுடியாது. ஒருமுறை, நான் எழுதியதற்கு நீங்கள் விமர்சனம் முன்வைத்து, சிலர் வந்து சலாம் போட்டு, அதற்கு நான் கருத்தெழுதி, மட்டுருத்துனர் வந்து அனைத்துக் கருத்துக்களையும் நீக்கும்படியாகிவிட்டது. அப்படியொன்று தேவையில்லை. ஆகவேதான், உங்கள் கருத்திற்குப் பதிலளிப்பதில்லை என்று இருக்கிறேன்.
  5. இந்தத் திரியில் கருத்தெழுதியதற்காக வருந்துகிறேன். இதுபற்றிக் கருத்தாடுவதற்கு எனக்கு எந்தத் தகுதியும் இல்லை.
  6. உங்களிடம் ஒரு கேள்வி, எதற்காக இந்தியாவை, கிந்தியா என்று அழைக்கிறீர்கள்? இழிவுபடுத்தவா அல்லது இந்தியா ஒரு இந்துத்துவ நாடு இல்லை என்பதை பறைசாற்றவா? சும்மா, அறிந்துகொள்வதற்காகத் தான் கேட்கிறேன். அடுத்தாக, பி.ஜே. பியின் கிந்தியா ஈழத்தமிழர் தொடர்பாக எவ்வாறான நிலைப்பாட்டை எடுத்திருக்கிறது என்று நினைக்கிறீர்கள்? காங்கிரஸின் ஈழத்தமிழர் தொடர்பான நிலைப்பாட்டிற்கும் பி.ஜே பியின் நிலைப்பாட்டிற்கும் வித்தியாசம் இருக்கிறதென்று நினைக்கிறீர்களா? அப்படியிருந்தால், அது எவ்வகையில் எமக்கு சாதகமானதாக இருக்கப்போகிறது? ஈழத்தமிழரின் போராட்டத்தின் நியாயத்தன்மையை பி.ஜே பி புரிந்துவைத்திருக்கிறதென்றால், காங்கிரஸ் அதுபுரியாமலா இவ்வளவு காலமும் எமது தலையெழுத்தை மாற்றிக்கொண்டிருக்கிறதென்று நினைக்கிறீர்கள்? காஷ்மீர் தொடர்பாக பி, ஜே பியின் அண்மைய நடவடிக்கைகளை நீங்கள் ஆதரித்திருப்பதைப் பார்த்தேன். அதற்கான காரணம் வெறுமனே ஹிந்து - முஸ்லீம் பிரச்சினையில்லை என்றும், பாக்கிஸ்த்தான் - இந்தியா பிணக்கும் இல்லையென்று நான் எடுத்துக்கொள்ளலாமா? இவை இரண்டுமில்லையென்றால், நீங்கள் கிந்தியாவின் புதிய காஷ்மீர் நிலைப்பாட்டை ஆதரிக்கக் காரணம் என்ன? காஷ்மீர் தொடர்பான கிந்தியாவின் இப்புதிய நிலைப்பாடு எப்படி எமக்குச் சாதகமாக அமையப்போகிறதென்று நினைக்கிறீர்கள்? நீங்கள் ஏற்றுக்கொள்ளாவிட்டாலும்கூட, காஷ்மீர் மாநிலத்திற்கு வழங்கப்பட்டிருந்த சிறப்பு அந்தஸ்த்து இழக்கப்படுவது, ஈழத்தமிழர் நிலைப்பாட்டை இன்னும் பலவீனமாக்கி விடாதா? தனது மாகாணம் ஒன்றிற்கு சிறப்பு அந்தஸ்த்து ஒன்றை வழங்க மறுக்கும் அல்லது இருந்ததைப் பறித்தெடுக்கும் ஒரு அரசு, எப்படி இன்னொரு நாட்டின் சிறுபான்மையினத்திற்கு சிறப்பு அந்தஸ்த்து ஒன்றை வழங்கும்படி அந்நாட்டு அரசைக் கேட்க முடியும் என்று நினைக்கிறீர்கள்? அப்படிக் கோருவதற்கான தார்மீக அந்தஸ்த்தை கிந்தியா காஷ்மீரில் இன்று செய்துள்ளதோடு முற்றாக இழந்துவிட்டதென்பது உங்களுக்குத் தெரிகிறதா? இவை எல்லாவற்றையும் விட, ஈழத்தமிழருக்கு நியாயமான தீர்வொன்றைத் தர வேறொரு காரணம் பி.ஜே. பியின் கிந்தியாவுக்கு இருக்கிறதென்றால், அதை நீங்கள் எழுதவேண்டுமெ என்பது எனது அவா. ஒருவேளை. நாங்கள் எல்லோரும் பார்க்கும் கோணத்தைவிட, இன்னொரு கோணத்திலிருந்து நீங்கள் அதைப் பார்க்கலாம் என்பதனால் கேட்கிறேன். புரட்சி, உங்களிடம் ஒரு கேள்வி. நீங்கள் உண்மையாகவே இந்தியாவின் வெளியுறவுக்கொள்கை ஆட்சிகள் மாறும்போது மாற்றப்படுகிறதென்று நம்புகிறீர்களா? அப்படி மாறுகிறதென்றால், பி.ஜே. பியின் ஆட்சியினால் எமக்குக் கிடைத்திருக்கும் நண்மைகள் பற்றிச் சொல்லுங்களேன்? உங்களின்மாநிலமே அவர்களை முற்றாக நிராகரித்திருக்கும்போது, நீங்கள் ஆட்சிமாற்றம் எமக்கு நண்மையாக இருக்கும் என்று நினைப்பது வியப்பளிக்கிறது.
  7. இந்தியாவின் வெளியுறவுக்கொள்கை அரசுகள் மாற மாற மாறும் ஒரு கொள்கையல்ல. அப்படியிருந்திருந்தால், காங்கிரஸின் தவறுகளை பி ஜே பி திருத்தியிருக்கும். எவர் ஆட்சிக்கு வந்தாலும் கொள்கை வகுப்பாளர்களும், அவர்களது நோக்கமும் மாறுவதில்லை. ஈழத்தமிழர் தொடர்பான இந்தியாவின் அணுகுமுறை எப்போதும் ஒன்றுதான்.
  8. கடந்தவருடம், செப்டெம்பர் 2018, , தி பயனியர் எனும் இந்திய ஆங்கில ஊடகம் ஒன்றில் வெளிவந்த கட்டுரை ஒன்றினைப் படிக்கும் வாய்ப்புக் கிடைத்தது. அக்கட்டுரையின்படி, இந்திய பி ஜே பி அரசின் அமைச்சரான சுப்ரமணிய சுவாமி காங்கிரஸின் முன்னாள் தலைவி சோனியாவையும், ப சிதம்பரத்தையும் 2009 இறுதிக்கட்டப் போரின்பொழுது புலிகளுடன் நெருங்கிய தொடர்பிலிருந்தார்கள் என்று குற்றஞ்சாட்டியிருக்கிறார். அவரது புளொக்கில் அவர் எழுதிய கருத்துப்படி, இறுதிக்கட்டப் போரின்பொழுது, சிதம்பரம் பிரபாகரனுக்கு அனுப்பிய தகவலில், "இந்திய கடற்படை உங்களைக் காப்பாற்றும், ஆகவே பொறுத்திருங்கள்" என்று கூறியிருந்தாராம். ஆனால், வந்ததோ இலங்கை கடற்படை. வந்திருப்பது இலங்கையின் கடற்படை என்பதைத் தெரிந்திருக்காத பிரபாகரன், தனது பதுங்கு குழிக்குள்ளிருந்து வெளியே வந்தபோது கடற்கரையில் அவருக்காகக் காத்திருந்த இலங்கை கடற்படையினரால் சுட்டுக் கொல்லப்பட்டார் என்று சுவாமி கூறியிருக்கிறார். மேலும், சுவாமியின் கருத்துப்படி, சோனியாவின் கட்டளையின்படியே சிதம்பரம் இந்தச் செய்திப் பரிமாற்றத்தை மேற்கொண்டதாகக் கூறப்பட்டிருக்கிறது. மேலும் அவர் கூறுகையில், அவ்வாறு பிரபாகரனை காப்பாற்றுவதற்காக தயாரான இந்தியக் கப்பற்படை, மேலிடத்து அழுத்தங்களுக்குப் பணிந்து, இந்தியத் துறைமுகத்தை விட்டு ஒருபோதும் கிளம்பவில்லை என்றும் சொல்லப்பட்டிருக்கிறது. இந்திய கடற்படை நடவடிக்கையில் ஏற்பட்ட இந்த மாற்றத்தை இந்திய காங்கிரஸ் தலைமைப் பீடம் பிரபாகரனிடம் சொல்லமுடியாமல்ப் போய்விட்டதனாலேயே, பிரபாகரன் வெளியேவந்து கொல்லப்பட்டார் என்றும் சாமி கூறியிருக்கிறார். சுநாமியின் இந்த புதிய குற்றச்சாட்டு, இலங்கையின் முன்னாள் அதிபர் மகிந்த ராஜபக்ஷ சுவாமியின் அழைப்பினை ஏற்று இந்தியா வந்து சென்ற சில தினங்களில் வெளியாகியிருக்கிறது. ஆனால், இந்த விஜயத்தின்போது இந்தியப் பத்திரிக்கையாளர்களுக்குப் பேட்டியளித்த மகிந்த ராஜபக்ஷவோ, இறுதிப்போரில் இந்தியாவும் இலங்கையும் மிக நெருக்கமாகச் செயற்பட்டதினாலேயே புலிகளை முற்றாக அழிக்க முடிந்ததென்று வாக்குமூலம் கொடுத்திருக்கிறார். "எங்களிடம் புலிகளைத் தோற்கடிப்பதற்கான பொறிமுறை ஒன்றிருந்தது. மூவர் அடங்கிய குழுக்கள் சிறிலங்கா தரப்பிலும் இந்தியத் தரப்பிலும் உருவாக்கப்பட்டன. எந்த விடயத்தையும், எந்த நேரத்திலும் கலந்தாலோசிக்கும் வசதிகள் இந்தக் குழுக்களுக்கிடையே உருவாக்கப்பட்டிருந்தன" என்று மகிந்த கூறியிருந்தார். இந்த விசேட பொறிமுறையே பிரபாகரனைப் பாதுகாக்க எத்தனிக்கும் எந்த முயற்சியையும் தடுத்து நிறுத்தியதென்று, சுவாமியை மேற்கொள் காட்டி சில ஆய்வாளர்கள் குறிப்பிடுகின்றனர். மகிந்தவின் கருத்துப்படி, இலங்கையையும் இந்தியாவையும் சேர்ந்த ஆறு உயர் அதிகாரிகள் இக்குழுவில் அங்கம் வகித்ததாகவும், இவர்கள் போர்தொடர்பான தகவல்களை மிகவும் ஒருங்கிணைந்த வழியில் பகிர்ந்துகொண்டதாகவும், போரின் போக்கினைத் தீர்மானிக்கும் முக்கிய முடிவுகளில் ஒருங்கிணைந்து செயற்பட்டதாகவும் கூறப்படுகிறது. மே 2009 இல் இக்குழுவின் செயற்பாடு போரின் வெற்றியை உறுதிப்படுத்தியதாகவும் சொல்லப்பட்டிருக்கிறது."இந்தப் பொறிமுறையினை நாம் ட்ரொய்க்கா என்று அழைத்தோம், இதன்மூலம் இருபக்கத்திலும் இருந்த எமது அதிகாரிகள், நடுச்சாம வேளையில்க் கூட போர்பற்றிய தகவல்களைப் பரிமாறவும், அடுத்த கட்ட நடவடிக்கை பற்றி ஆராயவும் சந்தர்ப்பம் கிடைத்தது. ஆகவே அவ்வாறானதொரு பொறிமுறையைத்தான் எமது நாடுகளுக்கிடையிலான வர்த்தக செயற்பாடுகளிலும் எதிர்பார்க்கிறோம்" என்றும் கூறினார் மகிந்த. மகிந்தவினது இந்தக் கூற்று அன்று காங்கிரஸ் கூட்டணியில் அங்கமாகவிருந்த திராவிட முன்னேற்றக்கழகம் கூறிவரும் கூற்றிற்கு மிகவும் முரணானதாகும். அந்நாள் முதல்வர் கருனாநிதியின் கூற்றுப்படி, இலங்கையின் ராணுவ நடவடிக்கை பிரபாகரனைக் கொல்வதை நோக்கமாக வைத்தே மேற்கொள்ளப்படுகிறது என்றும் இந்தியா இப்போரில் எந்தவிதமான பங்களிப்பினையும் செலுத்தவில்லை என்று மத்திய அரசு தனக்கு உறுதிமொழி தந்திருந்ததென்றும் வெளிப்படையாகக் கூறியிருந்தார். இந்நிலையில், தமிழ் மக்களை ஏமாற்றியிருக்கும் கருனாநிதியின் துரோகத்தனத்தை எதிர்த்து தமிழ்நாடு தழுவிய ஆர்ப்பாட்டங்களை மேற்கொள்ளவிருப்பதாக அ. தி. மு. க கூறியிருந்தது. கருனாநிதி, தனது இரட்டை மனைவிகளுடன், மரீனா கடற்கரையில் உண்ணாவிரதம் இருந்ததும், போரினை நிறுத்த மத்திய அரசு நடவடிக்கை எடுக்கும் என்கிற உறுதிமொழியினை அடுத்து, வெறும் இரண்டு மணிநேரத்தில் அதைக் கைவிட்டுச் சென்றதும் நினவிலிருக்கலாம். அ.தி. மு. க வின் உறுப்பினர் முனுசாமியின் கருத்துப்படி, ராஜபக்ஷவின் கருத்தைப் பார்க்கும்போது, தி. மு. க வும் தமிழின அழிப்பில் பங்குகொண்டிருப்பது தெளிவாகிறது. "இந்திய அரசாங்கம் புலிகளை அழிக்க இலங்கை ராணுவத்திற்கு ராணுவ உதவிகளை வழங்கியது. அதற்குத் துணைபோன கருனாநிதி ஆயிரக்கணக்கான தமிழர்கள் கொல்லப்படக் காரணமாகினார்" என்றும் அவர் மேலும் குறிப்பிட்டார். ஆக, சோனியாவும், சிதம்பரமும் தலைவரைப் பாதுகாக்க நினைத்திருக்கிறார்கள். கடற்படையை அனுப்பி அவரைச் சேமமாக இந்தியாவுக்குக் கொண்டுவரவும் ஆயத்தமாகியிருக்கிறார்கள். ஆனால், அவர்களுக்கும் மேலான "இந்திய சக்தியொன்றே" பிரபாகரனைக் கொல்லவேண்டுமென்பதில் உறுதியாகவிருந்து செய்துமுடித்திருக்கிறது !!! அந்த சக்தி யாராக இருக்கும்??? இப்படி இருக்கிறது இந்திய அரசியலும், அதன் அடிவருடி வட இந்திய ஊடகங்களும். ஆனால், கட்டுரையை வரைந்தவரோ, தமிழ்ப் பிராமணர் !!!!!
  9. எனக்குத் தெரியாது பையன். ஆனால், எனக்குக் கிடைக்கும் சந்தர்ப்பங்களிலெல்லாம் இந்தியா எமக்குச் செய்த அட்டூழியங்களைச் சொல்லி வருகிறேன். இணையத்திலும் நேரிலும். வெளிநாடுகளில் இந்தியா தன்னைப்பற்றிக் கூறிக்கொள்வதுபோல, அப்படியொன்றும் ஜனநாயகத்தை விரும்பும் காந்தியின் தேசம் அல்லவென்பதும், சிறுபான்மையினங்களை வெளிநாடுகளிலும் உள்நாட்டிலும் இந்தியா எப்படி நடத்துகிறதென்பதை என்னால் முடிந்தளவிற்கு எழுதிவருகிறேன். இது எம்மால் நிச்சயம் செய்யப்படவேண்டிய ஒரு நடவடிக்கை. இந்தியா இந்தியா என்று நாம் இன்னும் கும்பிட்டுக்கொண்டிருப்பது எமக்கு எதையுமே தரப்போவதில்லை என்பதுமட்டும் உண்மை. இந்தியா காஷ்மீர் விவகாரத்தில் நடந்துகொள்ளும் முறைபற்றிய விமர்சனங்கள் சர்வதேச ரீதியில் சூடுபிடித்துள்ள நிலையில், இந்தியாவினால் எம்மீது கட்டவிழ்த்து விடப்பட்ட அகோரங்களும் கூறப்படுதல் அவசியம் என்று நினைக்கிறேன். இதைவிட வேறு என்ன அரசியல் ரீதியாகச் செய்வதற்கு என்னவிருக்கிறது எனக்குச் சொல்லத் தெரியவில்லை. இந்தியாவை எதிர்த்து ஈழத்தமிழர்கள் எவ்வாறான அரசியலைச் செய்யமுடியும் என்பது இதுவரை சோதித்துப் பார்க்கப்படவில்லை. அப்படியொன்றிருந்தால் நிச்சயம் நன்றாக இருக்கும் என்பது எனது எண்ணம். அதற்கு, எமக்கு ஆதரவான, இந்தியாவுக்கு நிகரான சக்தியொன்று தேவை. அப்படியொன்று இருப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை, இதுவரைக்கும் !
  10. இந்தியா ஈழத்தமிழர் விடயத்தில் ஏன் தலையிட்டது என்பதற்குப் பலரும் தமக்கு விரும்பிய கோணத்தில் கருத்துக்களைத் தெரிவிப்பதோடு, இக்கோணங்களிருந்தே எமது போராட்டம் தோல்வியுற்றதற்கான காரணங்களையும் கண்டுபிடிக்கிறார்கள். உதாரணத்திற்கு, இந்தியா உண்மையாகவே தனித் தமிழ் ஈழம் கிடைக்கவேண்டும் என்ற நோக்கில்த்தான் அன்று செயற்பட்டதாக நம்பும் பலர் எம்மிடம் இன்னும் இருக்கிறார்கள். அதேபோல, இந்திரா அம்மையாரோ அல்லது எம். ஜி. ஆரோ இருந்திருந்தால் தமிழீழம் நிச்சயம் கிடைத்திருக்கும் என்று நம்புபவர்களும் எம்மில் இன்னும் இருக்கிறார்கள். ஆனால், உண்மை என்னவென்றால், இந்தியாவைப் பொறுத்தவரை தனி ஈழம் என்பது ஒருபோதுமே ஒரு நோக்காக இருக்கவில்லை என்பதும், அதுநோக்கி இந்தியா எப்போதுமே செயற்படவில்லை என்பதும் தான் உண்மை. மேலே லாரா கூறியதுபோல, அமெரிக்க சார்பு மேற்குலகு நாடிச் செல்லும் ஜே ஆரின் இலங்கையைக் கட்டுப்பாட்டிற்குள் கொண்டுவரவே ரஷ்ஷிய முகாமிலிருந்த இந்தியா அன்று ஈழத்தமிழர்களின் போராட்டத்தினைப் பயன்படுத்தி இலங்கை விவகாரத்தில் உள்நுழைந்தது. இது பலருக்கு இன்னும் புரியவில்லை என்பது வேதனை. இலங்கையில் இந்தியா மூக்கினை நுழைத்த அதே காலப்பகுதியில் பஞ்சாப்பிலும், அசாம் நாகலாந்து மாநிலங்களிலும் இந்தியா பிரிவினைவாதிகளை எதிர்கொண்டிருந்தது. ஈழத்தமிழர்களுக்கு தனிநாடொன்றினைத் தீர்வாக இந்தியா முன்வைத்தால், உள்நாட்டில் இந்திய மத்திய அரசுக்கெதிராக பிரிவினைவாதம் கோரிப் போரிடும் இனங்களும் தனிநாடு கோரலாம் என்பது இந்தியாவுக்குத் தெரியாததல்ல. ஆகவேதான், எக்காரணம் கொண்டும் இந்தியா தனி ஈழத்தை ஆதரிக்கப்போவதில்லை தெளிவாகிறது. இதற்குப்பின்னர், ராஜீவ் கொண்டுவந்த 1987 ஆம் ஆண்டின் சமாதான உடன்படிக்கை சிலரைப் பொறுத்தவரை தமிழர்கள் தவறவிட்ட இறுதிச் சந்தர்ப்பம் என்று நோக்கப்படினும்கூட, பலரைப் பொறுத்தவரை சொல்லப்பட்ட விடயங்கள் நடக்கவில்லை என்பதுடன், ஒப்பந்தத்தைச் செயற்படுத்தவேண்டும் என்கிற நோக்கத்தினைவிட, புலிகளை நிராயுதபாணிகளாக்குவதையே இந்தியா முக்கிய நோக்காகக் கொண்டிருந்தது என்றும் சொல்கிறார்கள். உண்மையும் அதுதான். வடக்குக் கிழக்கு மாகாணங்கள் ஒன்றிணைந்த தாயகத்தின் அடிப்படையில் தீர்வு அமையவேண்டும் என்று இந்தியா உண்மையாகவே விரும்பியிருந்தால், அம்மாநிலங்களைப் பிரித்து இலங்கை உச்ச நீதிமன்றம் தீர்ப்பு வழங்கியபோது பேசாமல் இருந்தது ஏன் என்கிற கேள்வியும் எழுகிறது. எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, 2009 இனவழிப்பில் இந்தியாவின் பங்கென்பது, ஈழத்தமிழர் தொடர்பில் இந்தியாவின் உண்மையான நோக்கம் என்னவென்பதனை மிகவும் வெளிப்படையாகக் காட்டிவிட்டதென்பதே உண்மை. ஈழத்தமிழருக்கு நியாயமான தீர்வொன்றினைத் தர இந்தியா ஒருபோதும் முயலப்போவதுமில்லை, இடமளிக்கப்போவதுமில்லை.
  11. பையன், தமிழகத்து அரசியல் பலமென்பது மத்தியை ஆட்டம்காண வைக்கும் ஒரு ஆயுதம் என்று நான் ஒருபோதும் நம்பவில்லை. எம் ஜி ஆர் காலத்திலேயே, அவரின் கைக்கு மீறி காரியங்கள் நடந்தபோது, அவர் தலைவரை மீண்டும் ஈழத்துக்கே திரும்புங்கள், தமிழகத்தில் இருப்பது உங்களுக்கு ஆபத்து என்று சொன்னாரே ஒழிய, மத்தியைக் கட்டுப்படுத்த முயலவில்லை. இதை ஏன் சொல்கிறேன் என்றால், புலிகளின் மிகப்பெரும் ஆதரவாளராக இருந்த எம் ஜி ஆருக்கே கைகள் கட்டப்பட்டுத்தான் இருந்தன. கருனாநிதிபற்றிக் கேட்கத் தேவையில்லை. 2008 / 2009 களில் அவர் மத்திய காங்கிரஸ் கூட்டணியில் இருந்தாலும்கூட, அவரால் எதுவுமே செய்திருக்கமுடியும் என்று நான் நினைக்கவில்லை. கனிமொழியினதும், ராஜாவினதும் 2 ஜி ஸ்பெக்ட்ரம் ஊழல் செயற்பாடுகளைக் காரணம் காட்டி, சோனியா கருனாநிதியின் வாலை ஒட்ட நறுக்கி வைத்திருந்தது அவர் பேசாமல் இருந்ததிற்கு ஒரு காரணம். அடுத்தது, இலங்கையில் போரை நிறுத்துங்கள், அல்லது தமிழ்நாடு பிரியும் என்று கருனாநிதி கேட்டிருந்தால், மறுகணமே அவரின் மகளும், வளர்ப்பு மகனும் சிறைப்பிடிக்கப்பட்டு, அவரது ஆட்சி கவிழ்க்கப்பட்டு, ஆளுனராட்சி அங்கே ஏற்படுத்தப்பட்டிருக்கும். இவை எதற்குமே கருனாநிதி உடன்படப்போவதில்லை. கருனாநிதி இடத்தில் எவர் இருந்தாலும், இதுதான் நடந்திருக்கும். அடுத்தது திருமாவளவன் போன்றவர்கள்மேல் நாம் வைத்திருந்த அளவுக்கதிகமான நம்பிக்கையும், அவர்களின் அரசியல் செல்வாக்கும், அதனோடு நாம் அடைந்த ஏமாற்றங்களும். ஈழத்து தமிழ் அரசியல்வாதிகளே தமது பதவிகளைத் துறக்காது, அரசுக்கு மாறி மாறி முண்டுகொடுத்துவரும்போது, திருமாவளவன் போன்றோரை எங்களுக்காக குரல் கொடுங்கள், பதவி துறவுங்கள் என்று எப்படி எதிர்பார்ப்பது? அடுத்தது, இவர் தனது சாதிமக்களுக்காக கேட்டுப் பெற்றுக்கொள்ளும் பதவியை தூக்கியெறிவதென்பதோ, அல்லது மத்திய அரசுக்கெதிராகச் செயற்படுவதென்பதோ தனது மக்களுக்கு எதுவித நண்மையையும் செய்யப்போவதில்லையென்றானபின், அவர் அதை ஏன் செய்யவேண்டும்? எங்களுக்காக தனது அரசியல் எதிர்காலத்தை வீணடிப்பதால் எமக்கும் எதுவும் கிடைக்கப்போவதில்லை, மத்திய அரசையும் ஆட்டம் காண வைக்கப்போவதில்லை, அவரது மக்களும் நண்மை அடையப்போவதில்லை. என்னைப்பொறுத்தவரை தமிழக அரசியல் வாதிகள் அனைவருமே வெத்துவேட்டுக்கள். இப்படிச் சொல்வது அவர்களை அவமானப்படுத்தவல்ல, மாறாக அவரகளது அரசியல் பலத்தின்மூலம் எமக்கு எதையுமே செய்ய அவர்களால் இயலாது என்பதைத்தான். திருமா போன்றவர்கள் அவ்வப்போது எம்மிடையே உலாவருவதால் அவர்கள் மேல் எமது ஆத்திரத்தைக் காட்டுகிறோம். ஆனால், கொலைகளைச் செய்யத் திட்டமிட்டு, கனகச்சிதமாய் அரங்கேற்றிய சோனியா, நாராயணன், சிவ் சங்கர் மேனன், அந்தோனி, நம்பியார்கள், பிரணாப் முகர்ஜீ போன்ற மனித உருவில் உள்ள மிருகங்கள் எம்மிடையே ஒருபோதும் உலாவரப்போவதில்லை. இவர்கள்மேல்த்தான் எமது ஆத்திரம் திரும்பவேண்டும். இறுதியாக, தனது மக்களுக்கே நாளொன்றிற்கு ஒவ்வொருகதை கூறும் திருமாவும், அவரது தோழர்களும் எமக்கு அதைவிட அதிகமான புனைகதைகளைக் கூறக்கூடியவர்கள்தான் என்பதை நாம் எப்படி மறந்தோம். பேசாமல், அவர்களை அவர்கள் பாட்டில் விட்டுவிட்டு, எங்கள் வேலையைப் பார்ப்பதே மேல்.
  12. எனது ஆதங்கம் குரல் கொடுக்க வேண்டும் என்பதில்லை நிழலி, நாங்களும் சாதாரண இந்தியத் தேசியவாதிகள் போல காஷ்மீரத்து மக்களின் விடுதலைப் போராட்டத்தை முஸ்லீம் தீவிரவாதம் என்று சொல்லிவிட்டுப் போவதுதான். காஷ்மீரிகளின் அவலங்களை வெறுமனே பாக்கிஸ்த்தானின் தூண்டுதலால் ஏவிவிடப்பட்ட ட் தீவிரவாதிகளின் செயல்ப்பாடென்றும், காஷ்மீர்களுக்குப் பிரச்சினையென்றும், ஈழத்தமிழரின் பிரச்சினையையும், காஷ்மீரிகளின் பிரச்சினையையும் ஒன்றாகப் பார்க்க முடியாதென்றும் பேசுவதுதான். ஒரு முற்றான இனக்கொலையை அனுபவித்த நாமே இன்னொரு இனக்குழுமம் அதை இன்று எதிர்நோக்கும்பொழுது வெறுமனே அதைக் கொச்சைப்படுத்துவது சரியல்ல. எவருக்கு எவர் ஆதரவு கொடுத்தார் என்கிற கேள்விகளுக்கு அப்பால், இன்று காஷ்மீரில் நடப்பதுதான் 2009 வரை ஈழத்தில் நடந்தது என்கிற உண்மை எம்மில் பலருக்குத் தெரியாது. இந்தியாவுக்கு எதிராக, காஷ்மீரிகளுக்கு ஆதரவாக குரல் கொடுத்தால் என்னாகும் என்று தெரியாது. ஆனால், இந்தியாவினால் எம்மீது நடத்தப்பட்ட அனைத்து அக்கிரமங்களையும் தாங்கிக்கொண்டு இன்னும் தந்தை நாடு, தாய்நாடு, நேச நாடென்று சொல்லித்திரியும் எமக்கு என்ன கிடைத்ததென்று பார்த்தால் எஞ்சியிருப்பது முள்ளிவாய்க்கால் '09 மட்டும்தான் ! மற்றும்படி, நீங்கள் சொல்லியவாறு சுண்டைக்காய் இனமான எம்மில் இருக்கும் நிழலியோ, ரஞ்சித்தோ, சுப்பனோ குப்பனோ சொல்வதால் மட்டும் எதுவுமே மாறிவிடப்போவதில்லையென்பது உண்மைதான்.
  13. நீங்கள் ஏன் இதை இங்கே சொல்கிறீர்கள் என்பது எனக்குப் புரியவில்லை. சீனாவையும் பாக்கிஸ்த்தானையும் நாம் ஆதரிக்கவேண்டும் என்று நான் சொல்லவில்லை, ஆனால் இந்தியாவின் அழுங்குப் பிடியிலிருந்து எமது வாழ்வை மீட்டெடுப்பதற்கு வேறு தெரிவுகள் இருந்தால் அவை பற்றிச் சிந்திப்பதிலும் தவறிருப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை. ஆனால், இந்த ராஜதந்திர இடியப்பச் சிக்கல்களுக்கப்பால், காஷ்மீரிகளின் உண்மையான அவலங்கள் அடிபட்டுப் போகின்றன என்பதுதான் எனது கருத்து. இந்தியா மீதான எமது அபிமானமும், விசுவாசமும், நம்பிக்கைகளும் இதுவரையில் எமக்கு எதைக் கொணர்ந்தன என்று பார்த்தால் நாம் ஏறியிருக்கும் மரமே தவறென்று எனக்குப் புரியும். அதுமட்டுமல்லாமல், அது எனக்காக கழுமரம் என்பதும் துலங்கும்.
  14. கோஷான், நீங்கள் சொல்வது சரி. காஷ்மீரிகளுக்குச் சார்பான நிலைப்பாட்டினை ஈழத்தமிழர்களின் அரசியல் தலைமைகள் இன்று எடுப்பார்களானால், அது நிச்சயமாக இந்தியாவை ஆத்திரப்படவைக்கும். ஆனால், நாம் காஷ்மீர் ஆதரவு நிலைப்பாட்டை எடுக்கவில்லையென்றால்க் கூட இந்தியா எமக்கு சாதகமான தீர்வொன்றினைத் தரும் என்பதற்கும் உத்தரவாதம் இல்லை. ஆக, இந்தியா எனக்கொரு தீர்வைத் தரலாம் என்று நாங்களே நம்புகின்ற ஒரு கனவுநிலைக்கு வேண்டுமென்றால் எமது காஷ்மீர் ஆதரவு நிலைப்பாடு ஒரு பிரச்சனையாகலாம் என்பதை ஏற்றுக்கொள்கிறேன். இங்கே பிரச்சினையென்னவென்றால், காஷ்மீரில் இந்தியாவின் நிலைப்பாட்டினை நாம் ஆதரிப்பதென்பது, இலங்கையில் எமது நிலையினை இன்னும் பலவீனப்படுத்தும் என்பது நாம் பலரும் பார்க்கத் தவறும் ஒரு விடயம். காஷ்மீர் தனக்கான சலுகைகளை இழப்பதையும், பெயரளவிலிலேயே மட்டும் இருக்கும் சிறப்புரிமைகளையும் இழப்பதையும் நாம் ஆதரிப்பதென்பது, எமக்கு வரக்கூடிய (நாம் இன்றுவரை இந்தியா மூலமாகக் கிடைக்கலாம் என்று நம்பும்) ஒரு சில சலுகைகளையும் இல்லாமல் ஆக்கிவிடாதா? காஷ்மீரிகளுக்குத் தரமறுக்கும் ஒரு உரிமையை, இந்தியா எமக்குத் தருவதற்கான சாத்தியம் என்ன? அப்படி இந்தியாவிற்கு இருக்கும் தேவை என்ன? ஆனால், இந்த அரசியல் தளம்பற்றி நான் மேலே பேசவில்லை கோஷான். எனது ஆதங்கம் காஷ்மீரத்து மக்களின் போராட்டம் தொடர்பாகவும், அதற்கான காரணங்கள் தொடர்பாகவும், அவர்களின் அவலங்கள் தொடர்பாகவும் எமக்கிருக்கும் புரிதலையும், நிலைப்பாட்டையும்தான்.