colomban

கருத்துக்கள உறவுகள்
  • Content Count

    1,866
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

266 ஒளி

About colomban

  • Rank
    Advanced Member
  • Birthday 03/23/1972

Profile Information

  • Gender
    Male
  • Location
    Doha, Qatar

Recent Profile Visitors

3,783 profile views
  1. வாழ்த்துக்கள் நெடுக்ஸ். இது போல் Australian Computer Society (ACS) என்றும் ஒன்று இருந்தது 90 களில் இவை கொழும்பில் பல இடங்களில் படிப்பிக்கப்ப்ட்டது.
  2. (தயாளன்) 1 வலி. வடக்கில் 232 ஏக்கர் காணிகளைகடற்படைத்தளம் அமைப்பதற்காக சுவீகரிக்கும்நடவடிக்கையில் அரச இறங்கியுள்ளது. இதில்கணிசமானவை பொதுமக்களுக்குச் சொந்தமானவை. 2. மன்னார் முசலி பிரதேச செயலர் பிரிவிலுள்ளசிலாவத்துறை கடற்படை முகாமை அகற்றி அங்குமக்களை மீள்குடியேற அனுமதிக்குமாறு கடந்த 15 ஆம்திகதியும் மக்கள் போராட்டம் நடநத்தியுள்ளனர். 3. கேப்பாபிலவில் தமிழ் மக்களுக்குச் சொந்தமான 70ஏக்கர் காணிகள் இன்னமும் விடுவிக்கப்படவில்லை. 4. முல்லைத்தீவு நீராவியடி பிள்ளையார் கோவிலில்சட்டவிரோதமாக புத்தர்சிலை அமைக்கப்பட்டது.அங்கு பொங்கல் மற்றும் வழிபாட்டுக்குச் சென்றபிரதேச மக்களும் பௌத்த பிக்குகளுக்கும் இடையேமுரண்பாடு ஏற்பட்டது. பிள்ளையார் ஆலயத்தின்பெயர் பலகையை பிக்குகள் அடாவடியாக மாற்றினர்.இது குறித்து பொலிஸாரிடம் முறையிட்டபோதும்அவர்கள் இதுபற்றிக் கவனமெடுக்கவில்லை.பௌத்தபிக்குவை அச்சுறுத்தியமை, தொல்பொருள்திணைக்களத்திற்குரிய பொருட்களைச்சேதப்படுத்தியமை ஆகிய குற்றச்சாட்டுக்களின்பேரில்பிரதேச மக்கள் மீது வழக்குத் தொடரப்பட்டுள்ளது. 5. முல்லைத்தீவு மாவட்டத்தில் 40 இடங்கள் தமதுஆளுகைக்கு உட்பட்ட இடங்களென்று உரிமைகோரிஅவற்றை உடனடியாக அளவீடு செய்து தருமாறுதொல்பொருள் திணைக்களம் நில அளவைத்திணைக்களத்திடம் கோரியுள்ளதாகத் தெரியவருகிறது. இவை தமிழரின் வழிபாட்டுத் தலங்கள்மட்டுமல்ல வாழ்விடங்களாகவும் இருந்தவை. புல்மோட்டை அரிசி ஆலை மலைப் பகுதி குமுழமுனைகுருந்தூர் மலை, தென்னமரவாடி கந்தசாமி மலைமுதலானவற்றில் பௌத்த விகாரைகள்அமைக்கப்பட்டுள்ளன. இவை மாதிரிக்குக்குறிப்பிடப்பட்ட சில விடயங்களே. இதைப் போலபாகுபாடான ஆக்கிரமிப்பை நோக்கமாகக் கொண்டபல்வேறு விடயங்கள் உள்ளன. ஆனால் நாடாளுமன்றஉறுப்பினர் சுமந்திரன் என்ன சொல்கிறார்? இந்த அரசுக்கு நாங்கள் முண்டுகொடுக்க வேண்டியதேவை இருக்கிறது. இல்லாவிட்டால் ஒக்ரோபரில்நடந்தது உடனடியாக இப்போது நடக்கும். அது தமிழ்மக்களுக்கு பயங்கரமான விளைவை ஏற்படுத்தும்' என்ன பூச்சாண்டி காட்டுகிறார் இவர்? ஒரு வேட்டுச்சத்தத்தைக்கூடக் கேட்டிராதவர் இவர். வான், தரை,கடல் வழியாக நடந்த சகல தாக்குதல்களையும்சந்தித்தவர்கள் நாங்கள் - குறிப்பாக கொத்துக்குண்டு,பொஸ்பரஸ் தாக்குதல்களையும் சந்தித்தவர்கள்.உறவுகளின் சடலங்களைக் கடந்தே வந்தவர்கள். அந்தநிலைமையை விடவா ஒரு பயங்கரம் நடந்துவிடப்போகிறது? பயங்கரம் பயங்கரம் என்று கெலித்து ஐ.தே.கவுக்குமுண்டு கொடுத்து ஓய்வதற்கு இடையில் எதிர்கட்சிதலைமையையுமே பறித்து விட்டாரல்லாவாசபாநாயகர். மஹிந்த மொட்டுக் கட்சியில்இணைந்தமைக்கான வலுவான ஆதாரம் உண்டு. அதுசந்தேகமறத் தெரியும். விஜயகலா விடயத்தில்விடாப்பிடியாக நின்று பதவி விலக வைத்தவர்களுக்குமஹிந்த விடயத்தில் நெகிழ்ச்சிப் போக்கு ஏன்?எல்லோருக்கும் தெரிந்ததுதான். விஜயகலா தமிழச்சிமஹிந்த பௌத்த -சிங்களவர். ஐ.தே.க. அரசாங்கத்துக்கு தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்புமுண்டு கொடுக்கட்டும் தமிழ்த் தேசியக்கூட்டமைப்புக்கு முண்டு கொடுப்போர் தங்களுக்கானஅடுத்த தலைமையைத் தீர்மானிக்கட்டும். ரணிலுக்காகப் போராடி, நீதிமன்றில் வாதாடியசுமந்திரனே சம்பந்தனின் பதவிப் பறிப்பை ஒருபொருட்டாகக் கருதவில்லை. பிரதமருக்கு எதிரானநம்பிக்கையில்லாப் பிரேரணையோ, வரவு - செலவுத்திட்டமோ எதுவாக இருந்தாலும் கண்ணை மூடிக்கொண்டு ஆதரவளிக்க வேண்டும் என்பதே இவரதுநிலைப்பாடு. அரசியல் கைதிகளின் விடுதலைமுதலான விடயங்களை வைத்துப் பேரம் பேசவேண்டும் என சிறிதரன் போன்றோர் கரடியாய்க்கத்தினாலும் சுமந்திரனின் நிலைப்பாடேநடைமுறைக்கு வரும். யாழ். மாநகர சபைக்கு ஆர்னோல்ட்தான் மேயர்என்றார் இவர். அப்படி ஒரு முடிவும் எடுக்கப்படவில்லைஎன்றனர் கட்சித் தலைவரும் செயலரும். இதுபற்றிக்கேட்டபோது அவர்கள் அப்படித்தான் சொல்வார்கள்.ஆனால் ஆர்னோல்ட்தான் மேயர் என்றார் இவர்.கடைசியில் இவர் சொன்னதுதான் நடந்தது.அப்படியாயின் கட்சி என்ற ஒன்று எதற்கு? மன்னார் புதைகுழி விவகாரத்தில் அதிர்ச்சிகரமானவிடயங்கள் வெளிவரும் என்றார் இவர். இதைப்போலவே 600 வருடத்துக்கு எலும்புக்கூடுகளே இவைஎன அமெரிக்க நிபுணர்கள் தெரிவித்தனர். சங்கிலியன்காலத்தை நினைவுபடுத்தி தமிழ்த் தேசியத்துக்குஉலை வைக்கும் நிகழ்ச்சி நிரலின் மணியோசைதான்சுமந்திரனின் அறிவிப்பு. எலும்புக் கூடுகளில் இருக்கும்இரும்புக் கம்பி உக்கவில்லை என்பது சுமந்திரனின்பொய்மையை உடைக்கப் போதுமானது. கடந்த தேர்தலில் 'என்ன இருந்தாலும் ஏசுவைக்கும்பிடுபவர் இவர்' என்ற விடயம் முன்வைக்கப்பட்டது.அவ்வாறான விடயத்தை முன்வைத்தவர்களுக்குப்பின்னர் உரிய பலனும் கிடைத்தது. தமிழ்த் தேசியத்துக்கு சுமந்திரன் உலை வைக்கும் முன்இங்கு இருந்த நிலைமைகளை விளங்கிக் கொள்வதுநல்லது. இலங்கைத் தமிழரைப் பொறுத்தவரைஒருவரின் மதமோ, பிறப்பிடமோ, பரம்பரையோ ஒருபொருட்டல்ல. செயற்பாட்டைப் பொறுத்தேதலைமையை ஏற்பர். அதனால்தான் மலோசியாவில்பிறந்த கிறிஸ்தவரான எஸ்.ஜே.வி. செல்வநாயகத்தை'தந்தை' என்று ஏற்றுக் கொண்டாடினார்கள். அவரதுசடலம் புதைக்கப்படவில்லை - எரியூட்டப்பட்டது.சாம்பல் திருமலை உட்பட பல்வேறு பகுதிகளுக்குக்கொண்டு செல்லப்பட்டது. ஊர்வலமாகக் கொண்டுசென்று கடலில் கரைத்தனர். யாழ். ஆயராக இருந்தவர் குலேந்திரன். இவரதுசகோதரர் பிரபல வழக்கறிஞர் சாம். சபாபதி,இவருக்குப் பிள்ளைகள் இல்லை. இவரதுமறைவின்போது யார் கொள்ளி வைப்பது என்ற கேள்விஎழுந்தது. ஆயர் குலேந்திரன் இந்துசமயகிரியைகளின்படி எப்படி நடக்க வேண்டுமோ அப்படிநடந்து சகோதரருக்குக் கொள்ளி வைத்தார். புலிகளின் மன்னார் மாவட்டத் தளபதியாக இருந்தலெப்.கேணல் விக்ரருக்கு அரியாலை திருமகள் வீதியில்அந்தியேட்டிக் கிரியைகள் நடந்தன. இன்றும்கூடகிளிநொச்சி கனகபுரம் பாடசாலைக்குஅண்மையிலுள்ள கிறிஸ்தவ ஆலயத்தின்பெருநாளுக்கு சைவ மக்களே உணவு சமைத்துவழங்குகின்றனர். சகல கிறிஸ்தவர்களும்ஆராதனையில் கலந்து கொள்வதற்கு ஏதுவாகஇப்பொறுப்பை சைவர்கள் ஏற்றார்கள். மடுப்பெருநாள், பாiசூயூர் அந்தோனியார் கோயில்என்பவற்றில் மத வேறுபாடுகளைத் தாண்டியே மக்கள்வழிபாடுகளில் கலந்து கொள்கின்றனர். தேசிய விடுதலை போராட்டத்திலும் கரும்புலிகள்உட்பட சகல வழிகளிலும் உணர்வுபூர்வமாகப்பங்குபற்றியவர்கள் கிறிஸ்தவர்கள். தலைவர்பிரபாகரன் தந்தை என்ற நிலையை அடைந்தவுடன்சார்ள்ஸ் அன்ரனி என்றே மகனுக்குப் பெயரிட்டார்.இவ்வாறான நிலையெல்லாம் சுமந்திரனுக்குப் பின்கொஞ்சம் கொஞ்சமாக மாறும் அபாய நிலையுள்ளது.கி.பி.ஃகி.மு. என்று சொல்வது போல சு.முஃசு.பி. என்றுகூறும் நிலை கடந்த பொதுத் தேர்தலில் உருவானது.மன்னார் புதைகுழி குறித்த இவரது கருத்து ஒரு நீண்டசதித்திட்டத்தைப் புலப்படுத்துகிறது என்றே கருதவேண்டியுள்ளது. தமிழ்த் தேசிய உணர்வை - புலிகளைக்கொச்சைப்படுத்துவதில் இவருக்கு நிகர் யாருமில்லை.படுகொலைகளுக்கு நீதி கோரும் முயற்சியை'விண்ணாதி விண்ணர்கள் இருந்தால் நிறைவேற்றிக்காட்டட்டும்" என்ற இவரின் கொச்சைப்படுத்தல் மிகத்தெளிவாகவே புலப்படுத்துகிறது. சர்வதேச நீதியாளர்களின் விசாரணை தேவையில்லை.உள்;ர் விசாரணையே போதும் என்பது இவரதுநிலைப்பாடு. இவரது விருப்பத்துக்கு மாறாகவேஎல்லாம் நடந்தது. 'முள்ளிவாய்க்காலில் நிகழ்ந்ததுஇனப்படுகொலையே' என்ற தீர்மானத்தை இவரதுமுடிவுக்கு முரணாக எடுத்ததால்தான்முன்னாள்முதல்வர் சி.வி.விக்னேஸ்வரன் எல்லாச்சங்கடங்களையும் எதிர்கொள்ள நேரிட்டது என்பதுஇரகசியமான விடயமல்ல. கிளிநொச்சி நீதிமன்றில் புலிகளைப் பற்றிக்குறிப்பிடும்போது பயங்கரவாதிகள் என்றார்.தென்னிந்திய திருச்சபை தொடர்பான வழக்கொன்றில்எதிர்த்தரப்பினரை பயங்கரவாதிகளுடன்தொடர்புபட்டவர்கள் என்று குறிப்பிட்டார். ஆட்சேர்ப்புதொடர்பாக புலிகள் மீது நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்என நாடாளுமன்றத்தில் வேண்டுகோள் விடுத்தார்.இதன் பின்னர் இவ்விடயம் தொடர்பானவழக்கொன்றில் யாழ். பல்கலைக்கழக நுண்கலைப்பிரிவு விரிவுரையாளரான கணேசசுந்தரம்கண்ணதாசன் என்பவருக்கு ஆயுள் தண்டனைகிடைத்தது. இவ்வாறாக பல்வேறு விடயங்களை சுட்டிக்காட்டலாம்.பொதுவாக எங்கு உரையாற்றினாலும் புலிகளைநேரடியாகவோ, மறைமுகமாகவோ சாட இவர்தவறுவதில்லை. ஒருவகையில் இந்தக் குழப்பத்துக்குகஜேந்திரகுமாரும் ஒரு காரணம். அவர் கூட்டமைப்பைவிட்டு விலகியதாலேயே சுமந்திரன் தீர்மானிக்கும்சக்தியாக உருவாக முடிந்தது. இல்லையேல் சம்பந்தன்ஐயாவுக்கு கோவை தூக்கித் திரிபவராக மட்டுமேஇருந்திருப்பார். மொத்தத்தில் தமிழரின் சாபக்கேடுசுமந்திரனின் அரசியல் பிரவேசம். http://battinaatham.net/description.php?art=19016
  3. நல்லதொரு பயணக் கட்டுரை பாராட்டுக்கள்
  4. சிறுபான்மையினரின் ஆதரவு எனக்கு, கட்டாயமாக கிடைக்கும் - அடித்துச்சொல்கிறார் கோட்டாபய நாராஹேன்பிட்டியிலுள்ள விகாரையொன்றில் இன்று -20- பிற்பகல் நடைபெற்ற வைபவமொன்றை அடுத்து முன்னாள் பாதுகாப்பு செயலாளர் கோட்டாபய ராஜபக்ஸ ஜனாதிபதி வேட்பாளராகக் களமிறங்குவது தொடர்பில் கருத்து வெளியிட்டார். ஜனாதிபதி தேர்தலுக்கான தயார்ப்படுத்தல்கள் தொடர்பில் இதன்போது ஊடகவியலாளர் ஒருவர் கேள்வி எழுப்பினார். அதற்கு பதிலளித்த கோட்டாபய ராஜபக்ஸ, பொது ஜன பெரமுனவின் அரசியலை அடிப்படையாகக் கொண்டு ஜனாதிபதி தேர்தலுக்கான நடவடிக்கைகளை முன்னெடுத்து வருவதாகக் கூறினார். தன்னிடமுள்ள சிறப்புகள் காரணமாகவே மக்கள் தன்னை கோருவதாகவும் அவர் தெரிவித்தார். யுத்தத்திற்கு தலைமைத்துவம் வழங்கியதை விட யுத்தத்திற்கு பின்னர் வழங்கிய தலைமைத்துவத்தை மக்கள் பெரிதும் வரவேற்பதாக கோட்டாபய ராஜபக்ஸ கூறினார். குறிப்பாக தாம் வடக்கு, கிழக்கு மக்களின் வாழ்க்கையை இயல்பு நிலைக்கு கொண்டுவர நடவடிக்கை எடுத்ததாகவும் அவர் தெரிவித்தார். கொழும்பு நகரை ஆசியாவிலேயே துரிதமாக அபிவிருத்தி அடைந்துவரும் நகராக மாற்றுவதற்கு செயற்பட்டதன் மூலம் மக்கள் தனது செயலாற்றலை புரிந்துகொண்டதாகவும் முன்னாள் பாதுகாப்பு செயலாளர் தெரிவித்தார். சிறுபான்மை மக்களின் ஆதரவும் கட்டாயமாக தனக்கு கிடைக்கும் என கோடாபய ராஜபக்ஸ நம்பிக்கை வெளியிட்டார். இராணுவத்தினரின் சேவை தொடர்பிலான உரிய புரிந்துணர்வு சர்வதேச மட்டத்திற்கு எடுத்துச்செல்லப்படாமை துரதிர்ஷ்டம் எனவும் அவர் தெரிவித்தார். http://www.jaffnamuslim.com/2019/03/blog-post_210.html
  5. இதை ஓர் ஒப்பீடாக நான் பார்க்கவில்லை. மதிப்பீடாகவே பார்க்கின்றேன். இயற்கை அழிவிலும் சரி, போராட்டத்திலும் சரி, உயிரிழப்பு / பொருளிழப்பு / படுகொலைகள் போன்றவற்றை கிழக்கு மக்களே கூடுதலாக அனுபவித்தவர்கள். இன்றும் கூட அவர்கள் முஸ்லீம்களால் பாதிக்கப்பட்டுகொண்டிருக்கின்றார்கள்.
  6. ஒருவனை எது வெளிநாடு நோக்கி தள்ளுகின்றது? இலங்கை போன்ற நாடுகளில் உள்ள‌ வறுமையும் / வாழ்க்கை செலவு அதிகரிப்பும், நிம்மதியில்லா வாழ்க்கையுமே. மேலெயுள்ள கட்டுரை சட்ட ரிதியாக வெளி நாடு செல்பவர்களை குறித்து எழுதப்பட்டுள்ளது. சரியான தகைமயும் அனுபவமும் இருந்தால் இலகுவாக குடிபெயரலாம். இதற்கேற்படும் செலவும் குறைவு. மலையாளிள் போரினால் பாதிப்படைந்தவர்களா? எம்மவர்கள் எல்லாம் இழந்தவர்கள்
  7. வெள்ளை அப்பம் என்பது மலையாளிகள் செய்வது. இலங்கையில் இது ப்ளேன் அப்பம் என சிங்களவன் செய்வான். வாட்டி ஒரம் எல்லாம் மொறு மொறு என இருக்கும். நடுவில் மென்மையாக இருக்கும். சுட சுட கட்ட சம்பலுடன் சாப்பிடும் சொல்லி வேலை இல்ல‌. முட்டையாப்பமும் போடலாம், அல்லது பெணி அப்பமும் போடலாம். பிறகு இஞ்ஜி போட்டு ஒரு ப்லேண்டி குடிக்க அந்த மாதிரி. இந்த செய்முறையில் ஆப்ப சோடா சேர்க்கப்படுமே? ஏன் சேர்க்கவில்லை? கிச்சன் கீர்த்தானா மலையாளியாக இருக்க வேண்டும்.
  8. வேலைக்கு செல்லும் வழியில் ரமணன் வெட்டிக்கொலை செய்யப்பட்ட சம்பவத்தின் காரணம் வெளியானது.. சென்றவாரம் வேலைக்கு செல்லும் போது நபர் ஒருவர் வெட்டிக்கொலை செய்யப்பட்ட சம்பவம் கிளிநொச்சி உதயநகர் கிழக்கு பகுதியில் பரபரப்பை ஏற்படுத்தி இருந்தது ..கிளிநொச்சியில் காப்புறுதி நிறுவனத்தின் முகாமையாளராக கடமையாற்றி வந்த 32 வயதுடைய பிரேம ரமணன் என்ற நபரே கடந்த 5 ஆம் திகதி வெட்டிக்கொலை செய்யப்பட்டார்.இந்நிலையில் சில மணித்தியாலங்களின் பின்னர் குறித்த சம்பவத்துடன் தொடர்புடையதாக தெரிவித்து நபர் ஒருவர் கைது செய்யப்பட்டார்.கைது செய்யப்பட்ட குறித்த சந்தேக நபரை கிளிநொச்சி காவல் துறையினர் அழைத்து சென்று விசாரணைக்குட்படுத்திய வேளையில் பல்வேறு தகவல்கள் வெளியாகியுள்ளதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.கொலை செய்யப்பட்ட பிரேம ரமணன் , கைது செய்யப்பட்ட நபரின் நண்பராவார்.தாம் வெளிநாட்டுக்கு செல்வதற்கு முன்னர் குடும்ப வறுமையினை போக்க தனது மனைவியினை நண்பரிடம் பேசி அவரின் காப்புறுதி நிறுவனத்திற்கு தொழிலுக்காக அனுப்பி வைத்துள்ளார்.இதனை சாதகமாக பயன்படுத்திக்கொண்ட பிரேம ரமணன் நண்பனின் மனைவியுடன் தகாத முறையில் பழகி வந்துள்ளார்.அது மாத்திரமின்றி தகாத உறவில் இருந்த போது பதிவு செய்யப்பட்ட காணொளிகள் மற்றும் எடுத்துக்கொள்ளப்பட்ட புகைப்படங்கள் என அனைத்தையும் நண்பனின் கையடக்க தொலைபேசிக்கு அனுப்பியும் வைத்துள்ளார்.இந்த நிலையிலேயே அவர் நாட்டிற்கு திரும்பியவுடன் தனது மனைவியிடம் கூறிவிட்டு பிரேம ரமணனை கொலை செய்துள்ளார் என தெரிவிக்கப்படுகிறது.தலை, கை, கால் மற்றும் உடம்பில் வெட்டுக்காயங்களுக்குள்ளான ரமணன் வைத்தியசாலைக்கு கொண்டு செல்ல முன் உயிரிழந்தார் https://www.madawalaenews.com/2019/03/ramm.html
  9. இந்த ஆலயத்தில் இந்து வழிபாடுகள் நிகழ்ந்ததா? ஏன் இந்து சமய கலாச்சார அமைச்சு தலையிடவில்லை? இந்துக்கள் ஏன் இதை கோவிலாக தொடர்ந்து பாவிக்கவில்லை? இது சிதிலமடந்து போக காரணம் யார்? ஏன் இதை புனருத்தாரனம் செய்ய இந்துகள் எந்த முயற்சியும் எடுக்கவில்லை? இப்படி கைவிடப்பட்டு கிடப்பதனால்தான் சிங்களவன் புத்தர் சிலைய கொண்டு வந்து வைக்கின்றான். நாங்கள் எந்த தற்காப்பு முயற்சியும் எடுக்க மாட்டோம். பிறகு சிங்களவன் பிடிக்கிறான் என்று ஆ..ஊ..என கத்துகின்றது
  10. சங்கிலியன் போன்ற இனப்படுக்கொலையாளியின் வம்சத்திலா தமிழர்கள் வந்தார்கள். சிங்களவனை இனப்ப்டுகொலையாளி என்கின்றோம். மிலேச்சத்தனம் பிடித்தவன் என்று கூறுகின்றோம், அப்படியானால் சங்கிலியன்? அவன் என்ன சாத்வீகனா? ஏன் இவனை தமிழர்கள் தூக்கிப்பிடிக்க வேண்டும். 600 பேரை அநியாயமாய் கொன்ற‌வனல்லவா? பிரான்ஸில் கூட சில தினங்களுக்கு முன்பு தமிழர்கள் தாங்களுக்குள் அடிப்பட்டு இறந்தார்கள். தாங்கள் கோட்படுகளுக்கு ஒத்து வராதவர்களை தாக்குவது, கொல்லுவது போன்றவகளுக்கு சங்கிலியனும் ஓர் உதரணம்.
  11. ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள்! எத்தியோப்பிய விமான சேவையில் இதுபோல் பல தடவைகள் நடந்துள்ளது.
  12. இலங்கை முஸ்லிம்களின் வரலாற்று ஆதாரங்களுக்கான ஆதார, மையங்களாக, #மீஸான்களும், #சியாறங்களுமே மிஞ்சி உள்ளன, அந்த வகையில் எலும்புக்கூடுகளும், புதைகுழிகளும் கூட வரலாற்றை ஒரே நாளில் புரட்டிப் போடக்கூடிய பலமான ஆதாரங்களாக உள்ளன, அத்த வகையில்,அண்மைக்காலமாக மன்னார் #சதொச பகுதியில் கண்டுபிடிக்கப்பட்டுள்ள எலும்புக் கூடுகள் தொடர்பாக பல ஊகக் கருத்துக்கள் முன்வைக்கப்பட்டு வருகின்றன, ஆனாலும் அவை தொடர்பான காலப்பகுதி ஆய்வில் உறுதிப்படுத்தப்பட்டாலும், சம்பவம் பற்றிய,உறுதியான வரலாற்று ஆதாரங்கள் முன்வைக்கப்பட வில்லை,ஆனால் அவை முஸ்லிம்களுக்குரியதாக உள்ளன என்பதை நிரூபிப்பதற்கான ஊக ஆதாரங்களை முன்வைக்கும் பதிவே இதுவாகும், #மன்னார்_மாவட்டம், மன்னார் மாவட்டம் இலங்கை முஸ்லிம்களின் பூர்வீக குடியிருப்புக்களில் முக்கியமான இடம், அறபுக்கள், இந்திய, ஆபிரிக்க, முஸ்லிம்களும், வியாபாரிகளும் நீண்டகால வரலாற்றைக் கொண்டிருந்த இடமாகும், இதன் அத்தாட்சிகளாக இன்றும் அங்குள்ள பெருக்க மரங்களையும், அறபுக்கள் பயன்படுத்திய துறைகளையும், நீண்ட புராதன 40 முழ சியாறங்களான கப்றுகளையும் காண முடியும், #மன்னார் #புதைகுழியும், #அறிக்கையும், மன்னார் புதை குழியில் இதுவரை 323 எலும்புக் கூடுகள் கண்டெடுக்கப்பட்டுள்ளன, அதில் 28 சிறார்களுடையதாகும், இவை களனிப் பல்கலைக்கழகப் Prof ,Raj Somadava தலைமையிலான தொல்லியல் குழுவினரால் அகழ்ந்தெடுக்கப்பட்டு காபன் அணு பரிசோதனைக்காக அனுப்பி வைக்கப்பட்டு அதன் அறிக்கை கிடைக்கப்பெற்றுள்ளது, அறிக்கையின்படி குறித்த சடலங்கள் கி்பி,1450-கி்பி.1650 காலப்பகுதிக்குரியன என புளோரிடா வில் உள்ள பீட்டா ஆய்வு மையம் காபன் அறிக்கையினூடாக அறிவித்துள்ளது, இதனை மன்னார் நீதிமன்றம் வெளியிட்டுள்ளது, #சர்ச்சைகள் குறித்த காலப்பகுதியில் இலங்கையில் போர்த்துக்கேய (1505-1658) ஆட்சிக்காலமாகும், இக்காலத்தில் இடம் பெற்ற பாரிய இன அழிப்பு புதை குழியாக இது இருக்கலாம் என உறுதியாக நம்பலாம், ஆனாலும் இவை யாழ்பாண மன்னன் சங்கிலியன் படை எடுப்பில் கொல்லப்பட்ட கிறிஸ்த்தவர்களின் சடலங்கள் என்றும், போர்த்துக்கேய காலத்தில் கொல்லப்பட்ட சைவர்களினது எனவும் சிலரால் ஊகிக்கப்படுகின்றது, ஆனால் போர்த்துக்கேயரின் பிரதான நோக்கம் மதமாற்றமும், வியாபாரமுமாக இருந்த்தனால் அவை முஸ்லிம்களுக்கு எதிரான இருண்டகாலம் என்பதே வரலாறாகும், ஏனெனில் ஏனைய சமூகத்தவர்களில் சிலர் மதமாற்றத்தை ஏற்றனர், ஆனால் முஸ்லிம்கள் முற்றாக எதிர்த்தனர், அதன்படி நோக்கினால் குறித்த புதை குழி முஸ்லிம்களுடையதாக இருப்பதற்கான ஆதாரங்கள் நிறைய உள்ளன, #வரலாற்று_ஆதாரங்களும்_மறுப்பும், 1).சங்கிலி மன்னனின் அரச தண்டனை குறித்த எலும்புக்கூடுகள் சங்கிலி மன்னனால் 1540ல் பாதிரியார் உட்பட கொல்லப்பட்ட 600 பேருடையதாக இருக்கலாம் என்ற ஊகத்திற்கு வாய்ப்பில்லை, காரணம், அது பேசாலைப்பகுதியில் " #தோட்ட_வெளி எனுமிடத்தில் ஏற்கனவே அடையாளங்காணப்பட்டு தோட்ட வெளி வேத சாட்சிகளின் அன்னை ஆலயமும் அமைக்கப்பட்டு கத்தோலிக்கர்களால் பராமரிக்கப்படுகின்றது, இன்னும் ஆரியச் சக்கரவர்த்தியின் வாரிசுகளும் சங்கிலி மன்னனது வரலாற்றை அறிந்தவர்களும், சில யாழ்ப்பாண வரலாற்றாய்வாளர்களும் இதனை மறுக்கின்றனர், அதன்படி சங்கிலி மன்னன் குழந்தைகளைக் கொல்ல வில்லை என மன்னனின் வாரிசான ரெமிஜியஸ் கனகராஜா குறிப்பிடுகின்றார், ஆகவே இந்தப் புதை குழிக்கும் சங்கிலி மன்னனது அரச தண்டனைக்கும் தொடர்பில்லை என்ற ஊகத்திற்கும் வர முடியும், அடுத்த ஊகமாக கொள்ளப்படுவது ,இது ஒரு புராதன #மயானமாக இருந்திருக்கலாம் என்பது, ஆனால் அது தொடர்பான எந்தப் பதிவுகளும் மன்னார் மாவட்ட அலுவலகங்களில் இதுவரை இல்லை ஆகவே இந்த ஊகமும் நிராகரிக்கப்பட வேண்டியதே, அவ்வாறாயின் இது யாருடையது,?? குறித்த கேள்விக்கான பதிலை குறித்த புதை குழியில் சடலங்கள் இருந்த அமைப்பு முறையை ஆராய்வதன் மூலம் ஓரளவு விளங்கிக் கொள்ள முடியும், 1). இங்கு காணப்பட்ட உடல்கள் தலைகள் எல்லாம் ஒரே திசையை நோக்கியும், கால்கள் எல்லாம் ஒரு திசையை நோக்கியும் முறையாக அடக்கப்பட்டிருக்கின்றன, இது இன்றும் முஸ்லிம்கள் அடக்கும் கிப்லாவை நோக்கிய முறைக்கு ஒப்பானது, அத்தோடு இரு உடல்களுக்கிடையில் இடைவெளியும் காணப்படுகின்றது, இன்னும் சில வேறாக, எலும்புகளாக குவிக்கப் பட்டிருக்கின்றன, இவை காலப்போக்கில் ஏதோ ஒரு மாற்றத்துக்குள்ளாகி இருக்கக் கூடும், அல்லது அவை முஸ்லிம் அல்லாத ஏனைய சைவ, இந்து, பௌத்தர்களுடையதாகவும் இருக்க முடியும், இன்னுமொரு அடையாளமாக இவ் உடல்களோடு எவ்வித ஆடை,ஆபரண அலங்காரங்களும் இல்லை முஸ்லிம்கள் தமது சடலங்களை ஒரு வெற்றுத்துணியினாலேயே சுற்றுவர்,,ஆனால் ஒரே ஒரு காப்பு வடிவிலான வளையம் கண்டு பிடிக்கப்பட்டுள்ளது, இது கைதிகளாகப் பிடிக்கப்பட்டதன் அடையாளமாகவோ, தளபதிகளின் அடையாளமாகவோ இருக்க முடியும், இந்த வகையில் போர்த்துக்கேயரின் மத மாற்றத்திற்கு எதிராக போராடிய மக்களின் புதை குழியாக இது இருக்க முடியும் என்ற ஊகம் இன்னும் வலுக்கின்றது, அது முஸ்லிம்களுக்கே மிகவும் பொருத்தமானதாகவும் உள்ளது, இறுதிச் சடங்கையாவது தமது சமய முறைப்படி செய்ய எஞ்சி இருந்தவர்களை அனுமதித்து இருக்கவும் முடியும், இந்த வகையில் மன்னார் மாவட்ட புதை குழி இலங்கை முஸ்லிம் வரலாற்றுடன் நெருங்கிய தொடர்பைக் கொண்டதாகவும் இருக்கின்றது, #முஸ்லிம்_வரலாற்று_ஆதாரங்கள், போர்த்துக்கேய காலம் இலங்கையில் முஸ்லிம்களின் இருண்ட காலமாக இருப்பதற்கு பல நிகழ்வுகளும், இன அழிப்புக்களும் காரணமாக உள்ளன, அது நாட்டின் பல பாகங்களில் இடம் பெற்றுள்ளது , அந்தவகையில் இலங்கையின்பல பாகங்களில் முஸ்லிம் இன அழிப்பு இடம் பெற்றதாக ஆய்வாளர்கள் குறிப்பிடுகின்றனர், அதன்படி, RL Brohier தனது Historical Series என்ற நூலில் முஸ்லிம்களில் பல பள்ளிவாசல்களும், புனித அடக்கஸ்தலங்களும்,போர்த்துக்கேயரால் தீயிட்டு அழிக்கப்பட்டதாகவும், அதில் Gal Baak என்ற இடத்தில் இருந்த பள்ளிவாசல் முக்கியமானது என்கின்றார், அதே போல சமோரியப் பேரரசின் உதவியுடன் குஞ்சலி மரைக்காய தளபதிகள் வந்து சிங்கள மன்னருடனும், மக்களுடனும் இணைந்து 1518ல் போர்த்துக்கேயரைத் தாக்கியதாகவும், அதற்கான பழி வாங்கலை போர்த்துக்கேயர் இன அழிப்புச் செய்து தீர்த்துக் கொண்டனர் எனவும் பதிவுகள் உள்ளன. இப்பழிவாங்கல்கள் 1613, 1622,1623, 1626 போன்ற காலங்களில் இடம்பெற்றதுடன்,வடக்கின் பன்னல்துறை என்ற இடத்தில் இருந்த பள்ளிவாசல் அழிக்கப்பட்டு 1614ல் டொம் பெட்டோ எனும் தளபதி அவ்விடத்தில் தேவாலயத்தை அமைத்ததாகவும் பதிவுகள் உள்ளன, இதே போல் 1560-1646 வரை தென்பகுதியிலும் இவ் இன அழிப்பு இடம்பெற்று இருக்கின்றது,இது முஸ்லிம் இருப்பிலும் ,சனத்தொகையிலும் அதிக வீழ்ச்சியைக்கொண்டுவந்த்தற்கான ஆதாரங்கள் உள்ளன, அதே போல வடக்கில் வாழ்ந்த முஸ்லிம்கள் யோகி சிக்கந்தர் தலைமையில் மென்டன்ஷா என்பவனின் படையை இந்துக்களுடன் இணைந்து எதிர்த்தனர், அதிலும் பலர் கொல்லப்பட்டனர், இது 1591ல் கொழும்புத்துறையில் இடம்பெற்றது, Abeysinghe T, என்ற வரலாற்று ஆய்வாளரின் Jaffna Under the Portuguese என்ற நூலில் யாழ்ப்பாண மன்னராட்சியில் பல தேசத்தை சேர்ந்த முஸ்லிம்கள் செல்வாக்குடன் இருந்ததாகக் குறிப்பிடுகின்றார், அதிலும் கேரளாவைச் சேர்ந்த " #மாப்பிள்ளை " முஸ்லிம் குடியினர் அரச சபையில் அதிக இடம்பெற்றிருந்தனர், அது்போல சோனர் எனப்பட்ட அறபுக்களும், குஞ்சலிகள் எனப்பட்ட குஜராத்திகளும், பாப்பராவர் எனப்பட்ட ஆபிரிக்கர்களும், மாப்பிள்ளை எனப்பட்ட கேரளாக்களும் அக் காலத்தில் தமது குடியிருப்பை மன்னார் மற்றும் வட இலங்கையில் கொண்டு வாழ்ந்து இருந்தனர், #புதிய_ஆய்வுகளும்_நிரூபணங்களும், இலங்கை முஸ்லிம்களின் மறக்கப்பட்ட வரலாற்றை விடி வெள்ளி பத்திரிகையில் தொடராக, எழுதிவரும் பேராசிரியர் #MSM_அனஸ் தனது புதிய வரலாற்று களத் தேடல்களில் மன்னார் தொடர்பான பல புதிய உண்மைகளை முன்வைக்கின்றார், அதன்படி மன்னார் முத்துக்குளிப்பை கைப்பற்ற போர்த்துக்கேயர் நூற்றுக்கணக்கான முஸ்லிம்களைக் கொன்றதாக்க் குறிப்பிடுவதுடன், "அறுபது மரைக்கால் தாலி அறுபட்ட குளம்" ,மினாறா, போன்ற பகுதிகள் அதிகமாக முஸ்லிம்களை போர்த்துக்கேயர் கொன்ற இடங்கள் என்ற கருத்தையும் முன்வைக்கின்றார், இதனை ஒத்த தகவல்கள் எம் ,கே, எச் முஹம்மது (2004) அவர்களின் பதிவுகளிலும் உண்டு, அதே போல சங்கிலியன் படைகளுடன் இணைந்து முஸ்லிம்கள் போர்த்துக்கேயரைத் தாக்கியதாகவும், படைகளுக்கான ஒத்துழைப்பை வழங்கியதாகவும், வரலாறுகள் உண்டு, #இறுதி_முடிவுகள், , இந்த வகையில் பல வரலாற்று ஆதாரங்களை முன்வைத்து நோக்குகின்ற போது மன்னார் சதொச பகுதியில் கண்டெடுக்கப்பட்டு ஆய்வை முடிவில் போர்த்துக்கேய கால படு கொலைகள் என அகழ்வாராய்ச்சி அறிக்கை பெறப்பட்டுள்ள புதை குழி, முற்றாகவோ, பகுதியளவிலோ, முஸ்லிம்களுடைய எலும்புக்கூடுகளாக இருப்பதற்கான ஆதாரங்கள் பலமாக உள்ளன, அவை எமது மன்னார் பூர்வீக இருப்பின் பலமான அடையாளங்கள் #நமது_பலவீனம், வழமை போன்று முஸ்லிம்களின் வரலாற்று அக்கறை இன்மையும், தொல்லியல் அறிவும், ஆளணியும் இல்லாமையும் இவ்வாறான ஒரு வரலாற்றுப் பொக்கிஷம் பற்றிய கண்டு பிடிப்பை ஏனைய சமூகத்தின் உரிமைக் கூடைக்குள் வாரி வழங்கி விடுவதற்கான வாய்ப்புக்களே அதிகம் உள்ளன, அந்த வகையில் இது தொடர்பான இன்னும் ஆழமான வரலாற்றைத் தேடுகின்ற போது இவ் ஆதாரங்கள் எமது முன்னோரின் தியாகங்கள் என உறுதிப்படுத்தும் சான்றுகள் மிக இலகுவாக வந்தடைவதற்கான வாய்ப்புக்கள் அதிகம் உள்ளன, , #இறுதி_வேண்டுகோள், நாம் #என்ன_செய்யவேண்டும்?? 1).கற்றவர்களும், ஆய்வாளர்களும் தமது அறிவையும், தேடலையும் சமூகத்தின் முன்வைப்பது கடமை. அந்த வகையில் பல ஆய்வாளர்கள் தமது சொந்த முயற்சியில் இவ்வாறான தேடல்களை மேற்கொள்கின்றனர், அவ்வாறானவர்களை பண ரீதியாகவும், மன ரீதியாகவும் ஊக்குவிப்பது ஆர்வமுள்ள சமூகத்தின் கடமை ,அவ்வாறான செயற்பாடுகளில் இலங்கை முஸ்லிம் சமூகத்தின், தனவந்தர்களும், உலமாக்களும் ,சமூக ஆர்வமிக்கவர்களும்,அமைப்புக்களும், ,உற்சாகமூட்டுவார்களாயின், இது போன்ற பல வரலாற்றுத் தடயங்களை எமது உரிமைக்கான ஆதாரங்களாக்கிக் கொள்ள முடியும், 2).அடுத்தது, #தென்_கிழக்குப் #பல்கலைக்கழகத்தில் எமக்கான ஒரு தொல்லியல் துறையை (Archeology Department)உருவாக்கி, முஸ்லிம் பார்வையில் தொல்லியலை நோக்குதலும் ,வரலாற்று ஆதாரங்களை மறு பரிசீலனை செய்தலும், இது அரசியல் வாதிகள் ,குறிப்பாக உயர்கல்வி அமைச்சர் செய்ய வேண் டிய அவசரமான நடவடிக்கை இதனை அனைவரும் வலியுறுத்த வேண்டும், 3).அதே போல் எம்மிடையே இன்று எஞ்சி இருக்கும் சியாறங்களையும், மீஸான்களையும் இயக்க பேதமற்று, அனைவரும் பாதுகாப்பதே எமது இருப்பிற்கான வரலாற்று ஆதாரம், இன்றேல் அடையாளமற்ற சமூகமாகவே வாழ்ந்து அழிய வேண்டி வரலாம், #சிந்திப்போம், #அவசரமாகச் #செயற்படுவோம், #இருப்பைக்_காப்பது,#எம்_அனைவரதும் #பொறுப்பு MUFIZAL ABOOBUCKER SENIOR LECTURER DEPARTMENT OF PHILOSOPHY UNIVERSITY OF PERADENIYA, http://www.jaffnamuslim.com/2019/03/blog-post_909.html
  13. நீங்கள் எங்கு போனலும் ஏதாவது ஒரு பிரச்சினை உம்மா அது போஸ்ட் ஒபீஸ் ஆனலும் சரி, டெயிலர் கடையாய் இருந்தாலும் சரி, தியேட்டராக இருந்தாலும் சரி எதாவது ஒரு பலாய். என்ன உம்மா நீங்க இப்படி பண்ணுறிங்களே உம்மா