சாமானியன்

கருத்துக்கள உறவுகள்
  • Content Count

    240
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    1

சாமானியன் last won the day on April 23

சாமானியன் had the most liked content!

Community Reputation

101 Excellent

About சாமானியன்

  • Rank
    உறுப்பினர்
  1. இந்த மூடப் பழக்க வழக்கங்கள் எவை என்று தயவு செய்து பட்டியலிட்டு தர முடியுமா ( நீங்கள் முன்னரே பட்டியலிட்டிருந்தாலும் நான் தவற விட்டுவிட்டேன் போலிருக்கிறது )
  2. சிலவற்றை எழுத வார இறுதியில் தான் நேரம் கிடக்கிறது , அதுவும் துணைவியார் மகளை பார்க்கவெண்டு அடுத்த மாநிலத்துக்கு போயிருப்பதால் எனது நேரம் ஏறக்குறைய முழுவதும் எனது கட்டுப்பாட்டிலேயே … பறவைகளில் பருந்து வித்தியாசமானது , மழை பெய்யும் போதும் அது பறக்கும் ஆனால் நனைய மாட்டாது , ஏனெனில் மழை முகிலுக்கும் மேலாக அது பறப்பதால். மலைப்பாங்கான பகுதிகளில் முட்டையிட்டு குஞ்சு பொரிக்கும் , ஊட்டி வளர்க்கும் , குஞ்சு தானாக பறக்கக் கூடிய பருவம் வந்ததும் , அதனை வெளியே இழுத்தெடுத்து மலையிலிருந்து கீழே தள்ளி விடும் குஞ்சு (மரண பயத்தில் ??) கெக்கே பிக்கெக்கே என்று தத்தளித்து சிறகை விரித்து பறக்க முயலும் , எங்கேயாவது இடிபடப் போகுதென்றால் தாய் பறவை உடனேயும் சென்று மீண்டும் உச்சிக்கு தூக்கிக் கொண்டு வந்து மீண்டும் தள்ளி விடும் . பறவை தானாகப் பறக்கும் வரை இது தொடரும் Parenting at its best optimum level வாழ்வில் நிலையானது மரணம் மட்டுமே , இயற்கையாகப் பிறக்கும் போது மனிதர்( இருவரும்) அனுபவிப்பது மரண வலிக்கு ஒத்தது என்பது கோட்பாடு ! அன்றிலிருந்து உண்மையாக இறக்கும் வரை மரண பயம் என்பது வாழ்வியலில் ஒன்றிப்போயிருக்கும் ஒரு விடயம் . வீட்டுவேலை செய்யவில்லை என்று வகுப்பு மாஸ்டர் முன்னுக்கு வரச் சொல்லும் போதாகட்டும் , சைக்கிளில் டபுள் போகும் போது போலீஸ் மறிக்கும் போதாகட்டும் , வாகனம் ஓட்டும் போது முன் வாகனத்துடன் முட்டும் போதாகட்டும் , வேலையில் இருந்து டிஸ்மிஸ் ஆகும் போதாகட்டும் । எப்போதுமே மரண பயம் தான் இதற்கு மனிதர்களை ஆயத்தப் படுத்த வேண்டிய தேவை இருக்கிறது , இதனால் தான் இயற்கையாகவே பிறக்கும் போது அந்த வலிக்கு உட்பட வைக்கிறது , பகுத்தறிவு உடைய சீவராசிகளுக்கு இது விசேடமாக தேவைப்படுகிறது ,எனவே மனிதனும் கட்டுப்படுத்தப் பட்ட முறையில் வாழ்வியலில் இந்த வலிக்கு உட்படும் செயற்பாடுகளை மேற்கொள்கிறான் ….விசேடமாக வளர்ந்து வரும் இளம் வயதில்…. சும்மா சகட்டு மேனிக்கு ஊசி குத்தி விட்டான் சித்திரவதை என்றெல்லாம் மற்றய பெற்றோரின் வளர்ப்பு முறைகளை விமர்சிப்பது முறையல்ல என்பது எனது கருத்து , கோட்டினை எங்கே கீறிக் கொள்ள வேண்டும் என்பதனை நாகரிகமான முறையில் அவரவர் தெரிவுக்கே விட்டு விடலாமா …. எந்தக் காலத்திலும் எப்போதுமே உண்மையான விடயம் " தி பிட்டெஸ்ட் சேவைவ்ஸ் " (FITTEST SURVIVES) இனிய வார இறுதி வாழ்த்துக்கள்
  3. இந்த மூன்று நாள் விடயம் பற்றி ।। பெண்களுடன் பிறந்து பெண்களுடன் வாழ்ந்து பெண்களை பெற்றவர்கட்கு தெரியும் அந்த மூன்று நாட்களில் அவர்கள் அனுபவிக்கும் வலிகளும் அசவ்கரியங்களும் । இன்றைய வாழ்க்கை முறையில் விடுப்பு எடுப்பது முன்னரை மாதிரி இல்லை என்பதால் இதனை வேறு மாதிரியாக கையாள படுகிறது , ஆயினும் வசதிப்படுமென்றால் அவர்களை அந்த மூன்று நாட்களிலாவது ஓய்வாக இருக்க விடுவதே முறை ।। இதிலெங்கே மூடத்தனமும் முட்டாள்தனமும் வந்தது நாங்கள் ஐந்து வயதிலே தான் கட்டாயப்படுத்தி பாடசாலைக்கு அனுப்புகிறோம் , வரட்டும் பதினாறு , அவர்களே முடிவு செய்யலாம் என்று விடுவதில்லை உங்கள் பகுதியில் பெண் பிள்ளைகளுக்கு காது குத்தும் வழக்கம் உண்டா ,
  4. பல்கலைக் கழகத்தில் தொடங்கிய முதல் நாள் பகிடிவதையில் என்னிடம் கேட்ட கேள்விகளில் ஒன்று குளிக்கும் போது முன் தோலை விரித்து சுத்தம் செய்யிறனீ தானே என்று. கிணற்று குளியலின் வசதிகளில் இந்த விதமான எண்ணப்பாடுகளே வந்ததில்லை என்று சொன்னேன் . இதற்காண்டித் தானே ஒரு பகுதியினர் தோலை முற்றாக அகற்றி விடுகிறார்கள் - 'எலிமினேஷன் of ரிஸ்க் ' என்று சொன்னார்கள் அதை விடவும் உணர்ச்சி மேம்பாடு கட்டுப்பாடு என்று வேறு விடயங்களும் இருக்கின்றன போல் தெரிகின்றது அடலீஸ்ட் இதனையாவது விட்டு விடலாமா
  5. பிறகென்ன ஆதரவைக் குடுத்து விடுங்கோவன் , இதுவும் கடந்து போகும் எண்டு நாங்கள் எங்களை சமாதானப்படுத்திக் கொண்டு இருக்க மாட்டமே
  6. அது வேலை வாய்ப்பு சம்பந்தமான விடயமெல்லோ, மணித்தியாலத்திற்கு பேசிச்சினமோ இல்லை மொத்தமாக குடுத்தினமோ …..
  7. தமிழ் ஈழம் சுருங்கி , இன்றைக்கு கல்முனை பிராந்தியமாகவும் திருக்கேதீசுஸ்வரத்திற்கு பாதையின் முகப்பில் வளைவு வைப்பது வரையும் வந்து விட்டது இது எம்மாத்திரம் ..
  8. இன்னும் எவ்வளவு காலம் தான் ஏமாற்றுவார் இந்த நாட்டிலே ..இந்த நாட்டிலே ..இந்த நாட்டிலே ……….
  9. இந்த விடயத்தில் சிங்களவர்கள் வெகு தெளிவாக இருக்கிறார்கள் ; தனிப்பட்ட முறை சிநேகிதத்தில் சமமாக பழகுவதில் அவர்களுக்கு எந்த வித பிரச்சினையும் இல்லை. ஆனால் தமிழ் சமூகம் என்று ஒரு அடையாளத்துடன் வரும் பொது கணக்கில் எடுக்கப் படாது ஏறி உதைத்து வெட்டித் தள்ளப்படும். 83 வைகாசி மாதம் …..ஆடிக் கலவரத்திற்கு இரு மாதங்களுக்கு முன்னர் …. பேராதெனியாவில் பொறியியல் துறையில் இறுதி வருடம் இருந்த நேரம். பல்கலைக் கழகத்துக்குள் கலவரம் தோன்றி விட்டது , ஒன்றாக ஒரே குழுவில் இருந்த சக சிங்கள மாணவர்கள் கூட தமிழ் மாணவர்களை தாக்க ஆரம்பித்து ஒரே களேபரம் , மகாவலிக்கு மறு பக்கம் இருக்கும் எங்கள் விடுதிக்கு அலறல் சத்தங்கள் கேட்கத் தொடங்கின. நாங்களும் பாதுகாப்பில்லை என ஊருக்கு போக மூட்டை கட்ட வெளிக்கிட , சக சிங்கள மாணவர்கள் தடுத்து , "இப்ப போனால் பாதுகாப்பில்லை , உங்களுக்கு ஏதேன் நடந்தால் அது எங்களது சடலங்களுக்கு மேலே தான் " என்று சொல்லி மறித்து விட்டார்கள் , அப்படியே நடந்தும் கொண்டார்கள் , வெளியாட்கள் எங்களை தாக்க வந்த நேரம் , தளங்களின் உயிரை பொருட்படுத்தாமல் , அவர்களுடன் மல்லு கட்டி தடுத்தும் நிற்பாட்டினார்கள் - எங்கள் ஒவ்வொருவருடனும் அவைர்கள் நான்கு வருடமாக வளர்த்து வைத்திருந்த சிநேகிதம் அது. பின்னர் பல்கலலை கழகம் மூடப் பட்டு , வீடு போயே தான் ஆக வேண்டும் என்ற ஒரு நிலை வந்த பொது , அவர்கள் " தனியே போவது பாதுகாப்பாக இராது " என்று சொல்லி பொல்கஹவல வரையும் புகையிரதத்தில் எங்களுடன் வந்து " இனி பயமில்லை " என்று சொல்லி வேறு ஒன்றும் சொன்னார்கள் । " இனிமேல் நாங்கள் சந்திக்கும் சந்தர்ப்பங்கள் இப்படி இருக்கப் போவதில்லை , உங்களை பாது காக்கக் கூடியதாக இருக்கும் என்று தோன்றவில்லை " என்று சொன்னார்கள். அதில் அவர்கள் மிக தெளிவு । அவர்களில் சிலர் பின்னாளில் இராணுவம் கடற்படை என்று இணைத்து வேலை செய்தார்கள் , அநியாயயமாக கொன்று போட்ட தமிழர்களை பற்றி சந்தர்ப்பம் கிடைக்கும் பொது சொல்வார்கள் , அதில் ஒரு கழிவிரக்கம் இராது அவர்கள் எல்லோரையும் பொறுத்தளவில் , நாங்கள் எல்லோரும் - இந்த ஆணழகன் உட்பட - தமிழர் அல்ல " தெமலாயோ " தான் …..
  10. வீட்டில் நல்லபடியாகக் கிடைத்துக் கொண்டிருக்கும் மூன்று வேளை சாப்பாட்டில் மண் விழுவதை யாரோ தவிர்க்க முயல்வது போல ஒரு தோற்றம் ….
  11. பத்து வருடங்களுக்குப் பின்னர் இந்தியர்கள் இந்த விருதைக் கொடுப்பதில் ஒரு செய்தி இருப்பதாகவே தோன்றுகிறது …..
  12. 100% கற்பனையில் அமையும் எந்த படைப்பும் உணர்வு பூர்வமாக வாசகனை சென்றடையும் வாய்ப்புகள் மிக குறைவு. கோப்பையில் கோலமகளின் துணையுடன் குடியிருந்த ஒருவரினால் தான் சாகா மக்கள் இலக்கியம் படைக்க முடிந்தது... "நதியில் விளையாடி கொடியில் தலை சீவி நடந்த இளந்தென்றலே" - என்ன உயிர்த்துவமான வரிகள் ... தசரதன் இறந்த துக்கத்தை படகில் சென்ற படை வீரர்கள் எவ்வாறு மறந்தனர் என்று கம்ப ராமாயணத்தில் வரும் வரிகளை எழுதியவர் அதனை அனுபவித்திராவிடில் அப்படி எழுதியிருந்திருக்க முடியுமா என்பதும் சந்தேகமே….. சொந்த அனுபவங்களை ஒருவர் எழுத்தில் வடிக்க துடிக்கிறார் என்றால் அங்கே காவியம் பிறக்கின்றது.
  13. நாய் விற்ற காசு குரைக்காது என்பார்கள்; ஆனாலும் முன்பு சரவணபவனில் சாப்பிட்டதை நினைக்க இப்ப சத்தி வாற மாதிரி இருக்கே , இது என்ன சோதனை சரவணா ??
  14. ராசவன்னியன், மங்களகரமான சஷ்டியப்த பூர்த்தி வாழ்த்துக்கள். இதில் உள்ள விசேடம் என்னவென்றால் பிள்ளைகள் முன்னின்று நடத்தி வைப்பது , இங்கேயும் எனது இந்திய நண்பரொருவரின் சஷ்டியப்தத்திற்கு சென்றிருந்தேன் , வெகு மன நிறைவான விழாவாக இருந்தது. இலங்கையர்களில் இந்த வழக்கம் பெரிதாக இல்லை , மடிசார் காட்டுவார் என்றால் நாங்களும் ட்ரை பண்ணலாம் என்று துணைவியாரிடம் கேட்டிருக்கிறேன்; சாடையாக தலையாட்டியிருக்கிறார். மீண்டும் மனமார்ந்த வாழ்த்துக்கள்….
  15. எனது பத்து வயதிற்குட்பட்ட காலப்பகுதிகளின் அழியாத கோலங்களில் கன்னியா வெந்நீரூற்றின் இதமான சூடு இன்னமும் கத கதப்பாகத் தான் இருக்கின்றது…. என்னுடைய மிகச் சிறந்த நண்பன் ஒருவனை இங்கினைக்குள்ள வைத்துத் தான் ,- இன்று கொதி தேனீர் ஊற்றியவனின் தந்தையாக இருக்கக் கூடும் - ஒரு முப்பது வருடங்களின் முன்பு பஸ்ஸிலிருந்து இழுத்தெடுத்து வெட்டிப் போட்டான். இப்ப பொறுங்கோ, இண்டைக்கு அல்லது நாளைக்கு ஒரு நானாவோ அல்லது காக்காவோ வந்து ' கன்னியா வெந்நீரூற்றில் இசுலாமியரின் பாரம்பரியமும் அதனை பறிபோக விடாமல் இசுலாமியர் செய்ய வேண்டிய வேலைத் திட்டமும் " என்று ஒரு ரீல் விடப் போவதை நினைக்கத் தான் சற்று விசராக இருக்கு ! மற்றும் படி வட்டம் மீளவும் சுற்ற ஆரம்பித்திருப்பதை உணரக் கூடியதாக இருக்கின்றது எவராவது நினைத்திருந்தோமா 241 tie + 15 tie ஆக வந்து தான் முடிவு வரும் என்று… எழுதிச் செல்லும் கை எழுதியே மேற் செல்லும் , அதற்காக விட்டு விடாமல் poms உம் kiwis உம் தங்கள் நோக்கத்தில் உறுதியாகத் தானே இருந்தார்கள். வட்டம் மீளவும் சுற்ற ஆரம்பித்திருக்கிறது …..