Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

மேல் உள்ள படத்தில் இடமிருந்து வலமாக 4ஆவது இப்போதைய இங்கிலாந்து ஆல்ரவுண்டர், 6ஆவது 80பதுகளின் ஆஸ்திரேலிய, உலக அதிவேகப்பந்து வீச்சாளர்.

கீழ் உள்ள படத்தில் இடமிருந்து வலமாக முதலாவது இங்கிலாந்தின் ஸ்விங் வேகப்பந்துவீச்சாளர் , 3வது  பாகிஸ்தான் அதிவேக பந்து வீச்சாளர் (>100mph ), 5ஆவது  தென்னாபிரிக்க முதல் கறுப்பின வேகப்பந்துவீச்சாளர்.

மற்றய உங்கள் கணிப்புகள் எல்லாம் சரியானவையே!!👍

  • Like 1
  • 1 month later...
  • Replies 4.5k
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 22/4/2020 at 18:28, Eppothum Thamizhan said:

Image

 

கிரிக்கெட்  ரசிகர்களுக்காக!! மேலுள்ள படங்களில் உள்ள வீரர்களை கண்டுபிடியுங்கள்??

 

On 28/4/2020 at 15:34, Eppothum Thamizhan said:

மேல் உள்ள படத்தில் இடமிருந்து வலமாக 4ஆவது இப்போதைய இங்கிலாந்து ஆல்ரவுண்டர், 6ஆவது 80பதுகளின் ஆஸ்திரேலிய, உலக அதிவேகப்பந்து வீச்சாளர்.

கீழ் உள்ள படத்தில் இடமிருந்து வலமாக முதலாவது இங்கிலாந்தின் ஸ்விங் வேகப்பந்துவீச்சாளர் , 3வது  பாகிஸ்தான் அதிவேக பந்து வீச்சாளர் (>100mph ), 5ஆவது  தென்னாபிரிக்க முதல் கறுப்பின வேகப்பந்துவீச்சாளர்.

மற்றய உங்கள் கணிப்புகள் எல்லாம் சரியானவையே!!👍

 

மேல் வரிசையில் 
நான்காவதாக இருப்பவர் அவுஸ்திரேலியாவின் முன்னாள் வேகப்  பந்துவீச்சாளர் மேவ் ஹியூஸ்
ஆறாவதாக இருப்பவர் அவுஸ்திரேலியாவின் முன்னாள் வேகப்  பந்துவீச்சாளர் ஜெவ் தோம்ப்ஸன்

கீழ் வரிசையில் 
முதலாவதாக இருப்பவர் இங்கிலாந்தின் வேகப் பந்துவீச்சாளர் ஜேம்ஸ் அன்டர்ஸ்ன்
மூன்றாவதாக இருப்பவர் பாகிஸ்தானின் முன்னாள் வேகப் பந்துவீச்சாளர் சொகைப் அக்தார்
ஐந்தாவதாக இருப்பவர் இங்லிலாந்தின் முன்னாள் சுழல் பந்துவீச்சாளர் கிறேம் ஸ்வான்
 

spacer.png

மேவ் ஹியூஸ்

 

spacer.png

ஜெவ் தோம்ப்ஸன்

 

spacer.png

ஜேம்ஸ் அன்டர்ஸ்ன்

 

spacer.png

சொகைப் அக்தார்

 

spacer.png

கிறேம் ஸ்வான்

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
38 minutes ago, வாலி said:

மேல் வரிசையில் 
நான்காவதாக இருப்பவர் அவுஸ்திரேலியாவின் முன்னாள் வேகப்  பந்துவீச்சாளர் மேவ் ஹியூஸ்
ஆறாவதாக இருப்பவர் அவுஸ்திரேலியாவின் முன்னாள் வேகப்  பந்துவீச்சாளர் ஜெவ் தோம்ப்ஸன்

கீழ் வரிசையில் 
முதலாவதாக இருப்பவர் இங்கிலாந்தின் வேகப் பந்துவீச்சாளர் ஜேம்ஸ் அன்டர்ஸ்ன்
மூன்றாவதாக இருப்பவர் பாகிஸ்தானின் முன்னாள் வேகப் பந்துவீச்சாளர் சொகைப் அக்தார்
ஐந்தாவதாக இருப்பவர் இங்லிலாந்தின் முன்னாள் சுழல் பந்துவீச்சாளர் கிறேம் ஸ்வான்
 

Jeff Thompson ஐயும் Graeme Swann ஐயும் என்னால் அடையாளம் காணமுடியவில்லை. Jeff Thompson ஐ முன்னர் ரிவியில் பார்த்த நினைவும் இல்லை!

இந்தப் புதிரை முடித்து வைத்ததற்கு நன்றி வாலி😀

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
23 hours ago, வாலி said:

 

 

மேல் வரிசையில் 
நான்காவதாக இருப்பவர் அவுஸ்திரேலியாவின் முன்னாள் வேகப்  பந்துவீச்சாளர் மேவ் ஹியூஸ்
ஆறாவதாக இருப்பவர் அவுஸ்திரேலியாவின் முன்னாள் வேகப்  பந்துவீச்சாளர் ஜெவ் தோம்ப்ஸன்

கீழ் வரிசையில் 
முதலாவதாக இருப்பவர் இங்கிலாந்தின் வேகப் பந்துவீச்சாளர் ஜேம்ஸ் அன்டர்ஸ்ன்
மூன்றாவதாக இருப்பவர் பாகிஸ்தானின் முன்னாள் வேகப் பந்துவீச்சாளர் சொகைப் அக்தார்
ஐந்தாவதாக இருப்பவர் இங்லிலாந்தின் முன்னாள் சுழல் பந்துவீச்சாளர் கிறேம் ஸ்வான்
 

spacer.png

மேவ் ஹியூஸ்

 

spacer.png

ஜெவ் தோம்ப்ஸன்

 

spacer.png

ஜேம்ஸ் அன்டர்ஸ்ன்

 

spacer.png

சொகைப் அக்தார்

 

spacer.png

கிறேம் ஸ்வான்

👍வாழ்த்துக்கள் வாலி 👏

  • 10 months later...
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

May be an image of road and text that says 'Why? www.dailycivil.com'

இந்த வீதியை... நேர் கோட்டில் போட்டிருந்தால், செலவு குறைந்திருக்கும்.
அப்படி போடாமல்... ஏன், வட்ட வடிவில் போட்டுள்ளார்கள். 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

வாகன ஓட்டிகளின் வேகத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதற்காக இவ்வாறு வடிவமைத்து இருக்கலாம்!

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
46 minutes ago, வாலி said:

வாகன ஓட்டிகளின் வேகத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதற்காக இவ்வாறு வடிவமைத்து இருக்கலாம்!

இத்துடன்... வேறு சில காரணங்களும் உள்ளது வாலி.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

போட்டியில் கலந்து கொண்ட, வாலிக்கு பாராட்டுக்கள்.
அந்த வீதி, ஒரு நேர் கோட்டில் வந்திருக்குமானால்...
இடது, வலது பக்கங்களில் செல்லும் வாகனங்களின் எடை அதிகரிக்கும்.

அதற்கு மேலும் பலமான அத்திவாரத்தை போடுவதற்கு...
அந்த ஆற்று மண்ணின்  தன்மை பொருத்தம் இல்லாததால்..
எடையை பாதியாக குறைக்க... வட்ட வடிவில் அந்தப் பாதையை அமைத்துள்ளார்கள்.

  • Like 2
  • 1 month later...
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 6/17/2021 at 10:02, தமிழ் சிறி said:

May be an image of text

தாங்களே சொல்லிவிடுங்கள் யாருக்கும் தெரியவில்லை போலுள்ளது...

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

நான்கிலும் சமமாக உள்ளது.....!   👍

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
17 minutes ago, மியாவ் said:

தாங்களே சொல்லிவிடுங்கள் யாருக்கும் தெரியவில்லை போலுள்ளது...

 

7 minutes ago, suvy said:

நான்கிலும் சமமாக உள்ளது.....!   👍

மியாவ்.... கொஞ்சம் பொறுங்கோ.

இப்போதான்....  சுவி அண்ணாவும் வந்திருக்கிறார்.

இன்னும்... பலருக்கு, சந்தர்ப்பம் கொடுக்க வேண்டும்  அல்லவா. :)

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

ஆகிமிடிஸ் தத்துவபடி B

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
12 minutes ago, தமிழ் சிறி said:

 

மியாவ்.... கொஞ்சம் பொறுங்கோ.

இப்போதான்....  சுவி அண்ணாவும் வந்திருக்கிறார்.

இன்னும்... பலருக்கு, சந்தர்ப்பம் கொடுக்க வேண்டும்  அல்லவா. :)

என்னிடம் அறிவியல் சார்ந்த ஒரு கேள்வி இருக்கிறது... அதை கேட்கவே இந்த அவசரம்... 😋

தங்களது கேள்விக்கு எனது சிறு மூளைக்கு எட்டிய பதில்

B...

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, ஜெகதா துரை said:

 

1 hour ago, goshan_che said:

ஆகிமிடிஸ் தத்துவபடி B

 

1 hour ago, மியாவ் said:

என்னிடம் அறிவியல் சார்ந்த ஒரு கேள்வி இருக்கிறது... அதை கேட்கவே இந்த அவசரம்... 😋

தங்களது கேள்விக்கு எனது சிறு மூளைக்கு எட்டிய பதில்

B...

 

38 minutes ago, தமிழினி said:

குவளை B ல் தான் அதிக தண்ணீர் உள்ளது

Cat GIFs | Tenor

போட்டியில், ஆர்வத்துடன் கலந்து கொண்ட....
சுவி அண்ணா, ஜெகதா துரை, கோசான்,  மியாவ், தமிழினி... ஆகியோருக்கு நன்றி. 👍

 

சரியான பதில்...  "B".

ஒரு மணித்தியால இடை வெளியில்.... ஐந்து  பேரை,
இங்கு கூட்டி  வந்த, மியாவுக்கு... விசேட நன்றி.   :) :grin:

  • Thanks 3
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

"ஆகிமிடிஸ்"  தத்துவம் என்றால் என்ன? 
எப்போது,  எங்கே, எந்த இடத்தில்.... எந்த  நாட்டவரால்,  கண்டு பிடிக்கப் பட்டது.  

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
25 minutes ago, தமிழ் சிறி said:

"ஆகிமிடிஸ்"  தத்துவம் என்றால் என்ன? 
எப்போது,  எங்கே, எந்த இடத்தில்.... எந்த  நாட்டவரால்,  கண்டு பிடிக்கப் பட்டது.  

எழுத பஞ்சியில் விக்கியை வெட்டி ஒட்டி உள்ளேன் அண்ணா. ஆனால் சரியான தரவுதான்.

ஆர்க்கிமிடீசு தத்துவம் எனப்படுவது ஓர் இயற்பியல்விதி. இவ்விதி ஒரு பாய்மத்தினுள் (திரவம் அல்லது வாயு) அமிழ்த்தப்பட்ட ஒரு பொருளின் மீது அப்பாய்மம் செலுத்தும் மிதப்பு-விசைஅப்பொருளினால் இடம்பெயர்க்கப்பட்ட பாய்மத்தின் எடைக்குச் சமம் எனக் கூறுகிறது. இன்னொரு வகையில் கூறுவோமானால் ஒரு பொருள் ஒரு நீர்மத்தினுள் மூழ்கியிருக்கும் போது அது இழந்ததாகத் தோன்றும் எடை அதனால் வெளியேற்றப்பட்ட நீர்மத்தின் எடைக்குச் சமம். இத்தத்துவம் முழுமையாக அமிழ்த்தப்பட்ட பொருளுக்கும் பொருந்தும்; ஒரு-பகுதி அமிழ்த்தப்பட்ட பொருளுக்கும் பொருந்தும். ஆனால், பொருள்களின் எடையின்மை நிலையில் ஆர்க்கிமிடீசு தத்துவம் உண்மையாயிராது. இதனைக் கண்டுபிடித்தவர் ஆர்க்கிமிடீஸ்.[1]

ஆக்கிமிடிசு இந்த தத்துவத்தை அவர் ஒரு குளியல் தொட்டியில் குளிக்கும் போது கண்டறிந்ததாயும், சந்தோசத்தில் “அப்படியே”😮 நகர தெருக்களில் “யூரேகா, யூரேகா” என கத்தியபடி ஓடியதாயும் ஒரு செவிவழி கதையும் உண்டு.

Edited by goshan_che
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
37 minutes ago, தமிழ் சிறி said:

"ஆகிமிடிஸ்"  தத்துவம் என்றால் என்ன? 
எப்போது,  எங்கே, எந்த இடத்தில்.... எந்த  நாட்டவரால்,  கண்டு பிடிக்கப் பட்டது.  

அதுவா..

ஆர்க்கிமிடிஸ் கிரேக்க தத்துவ, அறிவியல், கணிதவியலளார்! 

விஞ்ஞானத்தில் அடர்த்தி படித்தபோது ஆசிரியர் சொன்ன கதை என்னவென்றால்…

ஆர்க்கிமிடிஸ் காலத்து கிரேக்க அரசர் ஒரு கிரேக்க ஆலயத்துக்கு கிரீடம் செய்ய கலப்பில்லாத தூய தங்கத்தை பொற்கொல்லன் ஒருவனிடம் கொடுத்தாராம். பொற்கொல்லன் கிரீடம் செய்து கொடுத்தபோது, அதில் தான் கொடுத்த கலப்பில்லாத தங்கத்தில் கொஞ்சத்தை பொற்கொல்லன் எடுத்து அதற்குப் பதிலாக செப்பையோ, வெள்ளியையோ கலந்திருப்பதுபோல அரசருக்கு சந்தேகம் வந்ததாம். 

சந்தேகத்தை நிவர்த்தி செய்ய ஆர்க்கிமிடிஸை புலனாய்வுசெய்து கண்டுபிடிக்க அரசர் உத்தரவு போட்டார்.  கிரீடம் ஏற்கனவே செய்யப்பட்டுவிட்டதால் அதனை உரசி எல்லாம் மறு ஏற்படுத்தமுடியாது. அடர்த்தியை சரியாக அளக்க திணிவும் (நிறை அல்ல) கனவளவும் தேவை. ஏனெனில் அடர்த்தியானது திணிவின் கீழ் கனவளவு ஆகும்!

கிரீடத்தின் திணிவை இலகுவாக அளக்கலாம். ஆனால் கேத்திரகணித அமைப்பில் ஒழுங்கில்லாத பொருளாக கிரீடம் இருந்ததால் கனவளவு சரியாக அளக்கமுடியாது. என்ன செய்யலாம் என்று ஆர்க்கிமிடிஸ் மண்டையைக் குடைந்துகொண்டு இருந்தார்.  ஒன்றும் பிடிபடவில்லை. சரி ஒரு குளியல் போட்டால் மூளை புத்துணர்ச்சி பெற்று ஏதாவது பொறி தட்டும் என்று குளியல் தொட்டிக்குள் தண்ணீரை நிரப்பினார். ஆடைகளையெல்லாம் களைந்துவிட்டு நீர் நிறைந்த குளியல் தொட்டிக்குள் இறங்கினார். அவர் உள்ளே இறங்கும்போது நீரின் உயரம் ஏறுவதை அவதானித்ததும் பொறி தட்டியது. கனவளவை அளக்க வழி கிடைத்துவிட்டது என்ற சந்தோஷத்தில் “யூரேக்கா” (கண்டுபிடித்துவிட்டேன்) என்று கத்திக்கொண்டே தெருக்களில் ஓடினார். மகிழ்ச்சியில் உடலில் ஆடைகள் இல்லையென்பதே ஆர்க்கிமிடிஸுக்கு தெரிந்திருக்கவில்லை! 

ஆனால் தெருவில் வந்த ஆண்கள், பெண்களுக்கு எல்லாம் அவர் பிறந்தமேனியாக மணியை 🔔  ஆட்டிக்கொண்டு ஓடியதுதான் புதினமாக இருந்தது!

எனக்கும் அதுதான் எப்பவும் நினைவில் இருக்கின்றது😜

Edited by கிருபன்
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 minutes ago, goshan_che said:

எழுத பஞ்சியில் விக்கியை வெட்டி ஒட்டி உள்ளேன் அண்ணா. ஆனால் சரியான தரவுதான்.

ஆர்க்கிமிடீசு தத்துவம் எனப்படுவது ஓர் இயற்பியல்விதி. இவ்விதி ஒரு பாய்மத்தினுள் (திரவம் அல்லது வாயு) அமிழ்த்தப்பட்ட ஒரு பொருளின் மீது அப்பாய்மம் செலுத்தும் மிதப்பு-விசைஅப்பொருளினால் இடம்பெயர்க்கப்பட்ட பாய்மத்தின் எடைக்குச் சமம் எனக் கூறுகிறது. இன்னொரு வகையில் கூறுவோமானால் ஒரு பொருள் ஒரு நீர்மத்தினுள் மூழ்கியிருக்கும் போது அது இழந்ததாகத் தோன்றும் எடை அதனால் வெளியேற்றப்பட்ட நீர்மத்தின் எடைக்குச் சமம். இத்தத்துவம் முழுமையாக அமிழ்த்தப்பட்ட பொருளுக்கும் பொருந்தும்; ஒரு-பகுதி அமிழ்த்தப்பட்ட பொருளுக்கும் பொருந்தும். ஆனால், பொருள்களின் எடையின்மை நிலையில் ஆர்க்கிமிடீசு தத்துவம் உண்மையாயிராது. இதனைக் கண்டுபிடித்தவர் ஆர்க்கிமிடீஸ்.[1]

நான், படித்த  காலங்களில்.... 
கிரேக்க நாட்டை  சேர்ந்த ஒரு மனிதர்.
அவர் குளிப்பதற்காக.... குளியல் தொட்டியில், தண்ணீரை நிரப்பி விட்டு,
அம்மணமாக... குளிக்க, தண்ணீரில் இறங்கிய போது....  
கன தண்ணீர் வெளியேறியதை கண்டு....

ஆக்கிமிடீஸ்,  ஆக்கிமிடீஸ், ஆக்கிமிடீஸ்.... என்று,
உரிஞ்சாங் குண்டி,  உடம்புடன்... கத்திக்  கொண்டு,
குளியலறையை விட்டு வெளியே.. வந்து, தெரு எங்கும்   ஒடினாராம்.

"ஆக்கிமிடிஸ்" என்றால்.... கிரேக்க மொழியில்  "கண்டு பிடித்து விட்டேன்"  என்று அர்த்தமாம். 

உண்மை, பொய்  தெரியவில்லை... மற்றையவர்கள் என்ன சொல்கிறார்கள் என பார்ப்போம். 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
13 minutes ago, கிருபன் said:

அதுவா..

ஆர்க்கிமிடிஸ் கிரேக்க தத்துவ, அறிவியல், கணிதவியலளார்! 

விஞ்ஞானத்தில் அடர்த்தி படித்தபோது ஆசிரியர் சொன்ன கதை என்னவென்றால்…

ஆர்க்கிமிடிஸ் காலத்து கிரேக்க அரசர் ஒரு கிரேக்க ஆலயத்துக்கு கிரீடம் செய்ய கலப்பில்லாத தூய தங்கத்தை பொற்கொல்லன் ஒருவனிடம் கொடுத்தாராம். பொற்கொல்லன் கிரீடம் செய்து கொடுத்தபோது, அதில் தான் கொடுத்த கலப்பில்லாத தங்கத்தில் கொஞ்சத்தை பொற்கொல்லன் எடுத்து அதற்குப் பதிலாக செப்பையோ, வெள்ளியையோ கலந்திருப்பதுபோல அரசருக்கு சந்தேகம் வந்ததாம். 

சந்தேகத்தை நிவர்த்தி செய்ய ஆர்க்கிமிடிஸை புலனாய்வுசெய்து கண்டுபிடிக்க அரசர் உத்தரவு போட்டார்.  கிரீடம் ஏற்கனவே செய்யப்பட்டுவிட்டதால் அதனை உரசி எல்லாம் மறு ஏற்படுத்தமுடியாது. அடர்த்தியை சரியாக அளக்க திணிவும் (நிறை அல்ல) கனவளவும் தேவை. ஏனெனில் அடர்த்தியானது திணிவின் கீழ் கனவளவு ஆகும்!

கிரீடத்தின் திணிவை இலகுவாக அளக்கலாம். ஆனால் கேத்திரகணித அமைப்பில் ஒழுங்கில்லாத பொருளாக கிரீடம் இருந்ததால் கனவளவு சரியாக அளக்கமுடியாது. என்ன செய்யலாம் என்று ஆர்க்கிமிடிஸ் மண்டையைக் குடைந்துகொண்டு இருந்தார்.  ஒன்றும் பிடிபடவில்லை. சரி ஒரு குளியல் போட்டால் மூளை புத்துணர்ச்சி பெற்று ஏதாவது பொறி தட்டும் என்று குளியல் தொட்டிக்குள் தண்ணீரை நிரப்பினார். ஆடைகளையெல்லாம் களைந்துவிட்டு நீர் நிறைந்த குளியல் தொட்டிக்குள் இறங்கினார். அவர் உள்ளே இறங்கும்போது நீரின் உயரம் ஏறுவதை அவதானித்ததும் பொறி தட்டியது. கனவளவை அளக்க வழி கிடைத்துவிட்டது என்ற சந்தோஷத்தில் “யூரேக்கா” (கண்டுபிடித்துவிட்டேன்) என்று கத்திக்கொண்டே தெருக்களில் ஓடினார். மகிழ்ச்சியில் உடலில் ஆடைகள் இல்லையென்பதே ஆர்க்கிமிடிஸுக்கு தெரிந்திருக்கவில்லை! 

ஆனால் தெருவில் வந்த ஆண்கள், பெண்களுக்கு எல்லாம் அவர் பிறந்தமேனியாக மணியை 🔔  ஆட்டிக்கொண்டு ஓடியதுதான் புதினமாக இருந்தது!

எனக்கும் அதுதான் எப்பவும் நினைவில் இருக்கின்றது😜

என்ன கிருபன் ஜி வர வர @Nathamuni ஸ்டைலில் எழுதுகிறீகள்🤣.

2 minutes ago, தமிழ் சிறி said:

நான், படித்த  காலங்களில்.... 
கிரேக்க நாட்டை  சேர்ந்த ஒரு மனிதர்.
அவர் குளிப்பதற்காக.... குளியல் தொட்டியில், தண்ணீரை நிரப்பி விட்டு,
அம்மணமாக... குளிக்க, தண்ணீரில் இறங்கிய போது....  
கன தண்ணீர் வெளியேறியதை கண்டு....

ஆக்கிமிடீஸ்,  ஆக்கிமிடீஸ், ஆக்கிமிடீஸ்.... என்று,
உரிஞ்சாங் குண்டி,  உடம்புடன்... கத்திக்  கொண்டு,
குளியலறையை விட்டு வெளியே.. வந்து, தெரு எங்கும்   ஒடினாராம்.

"ஆக்கிமிடிஸ்" என்றால்.... கிரேக்க மொழியில்  "கண்டு பிடித்து விட்டேன்"  என்று அர்த்தமாம். 

உண்மை, பொய்  தெரியவில்லை... மற்றையவர்கள் என்ன சொல்கிறார்கள் என பார்ப்போம். 

இல்லை அண்ணை. அவர் பெயர்தான் ஆக்கிமிடிசு. அவர் கத்தி கொண்டு ஓடியது “யுரேக்கா” என்று.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
13 minutes ago, கிருபன் said:

அதுவா..

ஆர்க்கிமிடிஸ் கிரேக்க தத்துவ, அறிவியல், கணிதவியலளார்! 

விஞ்ஞானத்தில் அடர்த்தி படித்தபோது ஆசிரியர் சொன்ன கதை என்னவென்றால்…

ஆர்க்கிமிடிஸ் காலத்து கிரேக்க அரசர் ஒரு கிரேக்க ஆலயத்துக்கு கிரீடம் செய்ய கலப்பில்லாத தூய தங்கத்தை பொற்கொல்லன் ஒருவனிடம் கொடுத்தாராம். பொற்கொல்லன் கிரீடம் செய்து கொடுத்தபோது, அதில் தான் கொடுத்த கலப்பில்லாத தங்கத்தில் கொஞ்சத்தை பொற்கொல்லன் எடுத்து அதற்குப் பதிலாக செப்பையோ, வெள்ளியையோ கலந்திருப்பதுபோல அரசருக்கு சந்தேகம் வந்ததாம். 

சந்தேகத்தை நிவர்த்தி செய்ய ஆர்க்கிமிடிஸை புலனாய்வுசெய்து கண்டுபிடிக்க அரசர் உத்தரவு போட்டார்.  கிரீடம் ஏற்கனவே செய்யப்பட்டுவிட்டதால் அதனை உரசி எல்லாம் மறு ஏற்படுத்தமுடியாது. அடர்த்தியை சரியாக அளக்க திணிவும் (நிறை அல்ல) கனவளவும் தேவை. ஏனெனில் அடர்த்தியானது திணிவின் கீழ் கனவளவு ஆகும்!

கிரீடத்தின் திணிவை இலகுவாக அளக்கலாம். ஆனால் கேத்திரகணித அமைப்பில் ஒழுங்கில்லாத பொருளாக கிரீடம் இருந்ததால் கனவளவு சரியாக அளக்கமுடியாது. என்ன செய்யலாம் என்று ஆர்க்கிமிடிஸ் மண்டையைக் குடைந்துகொண்டு இருந்தார்.  ஒன்றும் பிடிபடவில்லை. சரி ஒரு குளியல் போட்டால் மூளை புத்துணர்ச்சி பெற்று ஏதாவது பொறி தட்டும் என்று குளியல் தொட்டிக்குள் தண்ணீரை நிரப்பினார். ஆடைகளையெல்லாம் களைந்துவிட்டு நீர் நிறைந்த குளியல் தொட்டிக்குள் இறங்கினார். அவர் உள்ளே இறங்கும்போது நீரின் உயரம் ஏறுவதை அவதானித்ததும் பொறி தட்டியது. கனவளவை அளக்க வழி கிடைத்துவிட்டது என்ற சந்தோஷத்தில் “யூரேக்கா” (கண்டுபிடித்துவிட்டேன்) என்று கத்திக்கொண்டே தெருக்களில் ஓடினார். மகிழ்ச்சியில் உடலில் ஆடைகள் இல்லையென்பதே ஆர்க்கிமிடிஸுக்கு தெரிந்திருக்கவில்லை! 

ஆனால் தெருவில் வந்த ஆண்கள், பெண்களுக்கு எல்லாம் அவர் பிறந்தமேனியாக மணியை 🔔  ஆட்டிக்கொண்டு ஓடியதுதான் புதினமாக இருந்தது!

எனக்கும் அதுதான் எப்பவும் நினைவில் இருக்கின்றது😜

கிருபன் ஜீ...  நீங்கள் படித்தது, கனக்க நினைவிருக்கு. 👍
எனக்கு.... குளியலறையும், உரிஞ்சாங்  குண்டியும் தான் நினைவில் உள்ளது. 😂

"நீரளவே... ஆகுமாம், ஆம்பல்"  🤣

6 minutes ago, goshan_che said:

என்ன கிருபன் ஜி வர வர @Nathamuni ஸ்டைலில் எழுதுகிறீகள்🤣.

இல்லை அண்ணை. அவர் பெயர்தான் ஆக்கிமிடிசு. அவர் கத்தி கொண்டு ஓடியது “யுரேக்கா” என்று.

ஓம்.... கோசான். வர வர.... மறதிக் குணம், அதிகமாக வருகின்றது. 👍
இதுக்கு.. ஏதாவது, குளிசை எடுக்க வேணும் போலை கிடக்குது. :)

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 minutes ago, goshan_che said:

என்ன கிருபன் ஜி வர வர @Nathamuni ஸ்டைலில் எழுதுகிறீகள்🤣.

நான் கீபோர்ட்டில் தமிழ் தட்டச்சு செய்தால் நிறையக் கதைகள் நாதமுனியை விட கிளுகிளுப்பாக எழுதுவேன்😜 மூளை வேலை செய்யும் வேகத்திற்கு விரல்கள் வேலை செய்யும். 

ஆனால் இப்ப ஐபோனில் தட்டுவதும், predictive text ஐ திருத்துவதும், எழுத்துப் பிழை திருத்துவதும் flow ஐ குழப்பிவிடுகின்றது. அதுதான் short ஆக எழுத அது பூடகமாக சிலருக்குத் தெரிகின்றது😄

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

இப்பதான் தெரியுது நான் கணக்கில எலியானதுக்கு காரணம் அந்த தரங்கெட்ட  அரசனும், துணியின்றி தெருவில்  துணிந்து  ஓடிய மிடிசும்தான்......!   🤔

  • Like 1
  • Haha 2



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • நன்றி கிருபன்,  யாம் ஒன்றும் சிறுவன் இல்லையே,..விடயங்களை கிரகிக்கும் ஆற்றல் எமக்கும் உண்டு.  🤣
    • மற்றைய உறுப்பினர்களை புலிகள் தேடி தேடி வேட்டையாடியது உண்மைதான், ஆனால் குடும்பத்தோடு இரவிரவாக எங்கே எப்போது கைது செய்யப்பட்டார்களென்பது கடஞ்சா தெளிவு படுத்தினாலே உண்டு.  ஏனென்றால் ஏனைய இயக்கங்களை புலிகள் தடை செய்தபோது தடை செய்யப்பட்ட இயக்கங்கள் பூரண புலிகள் கட்டுப்பாட்டு பகுதியிலேயே இருந்தன, அப்படியிருக்க புலிகள் கட்டுப்பாட்டிலிருந்த குடும்பங்களை  எதுக்கு கைது செய்துகொண்டுபோய் விசாரிக்கணூம் எனும் சந்தேகம்தான். புலிகள் ஏனைய இயக்க உறுப்பினர்களை அழித்த விதம் ஏற்றுக்கொள்ள முடியாததுதான்,  அதுவும் கிட்டர் ரெலோ இயக்க போராளிகளை டயர் போட்டு கொளுத்தியதும் கொத்து கொத்தாக போட்டு தள்ளியதும் கொடூரத்தின் உச்சம் அதை மறுப்பதற்கில்லை. அது தவறு என்று இயக்கமே உணர்ந்தது, அதனால்தான் ஈபி ஆர் எல் எவ்வை தடை செய்தபோது அதே வேகத்திலான அழித்தொழிப்பு நடக்கவில்லையென்பதே வரலாற்று பதிவு. பின்னாட்களில் கொடூரமாக அழிக்கப்பட்ட ரெலோவைவிட, ஈபி இந்தியாவுடன் சேர்ந்து சொந்த மக்கள் போராளிகளை எப்படியெல்லாம் நரபலி எடுத்தது என்பது எவருக்கும் தெரியாத ஒன்றல்ல, அத்தோடு இவர்கள் அன்றே முற்றாக அழிக்கப்பட்டிருக்க வேண்டியவர்கள் என்று இன்றுவரை மக்களால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டே வருகிறது.,அதற்கு கண்முன்னால் உள்ள உதாரணம் சுரேஷ் பிரேமச்சந்திரன், இந்தியா இலங்கையென்று மாறி மாறி ஒட்டி பிழைத்து பின்னாளில் புலிகளுடன் நல்லுறவாக முயற்சித்து கூட்டமைப்பில் இணைந்து பன் முகங்கள் காட்டினாலும், அந்நாளைய மண்டையன் குழு தலைவர் இவர் என்பதை எந்த மக்களும் மறப்பதற்கு தயாரில்லை. அதனால்தான் இவர்கள் அழிவுகளை அவர்கள் இயக்கத்தை சேர்ந்த ஆதரவாளர்களை  தவிர எந்த பொதுமக்களாலும் நினைவுகூரபடுவதில்லை.  புலிகள் சக இயக்கங்களை அழித்தது தமது தலைமையை பாதுகாக்கவல்ல, அவர்கள் களத்திலிருந்து அவர்களை முற்றாக அப்புறபடுத்தியதற்கு காரணம், போராடட்ம் என்பதை முற்றுமுழுதாக புலிகளுடன் சொறிவதையும், வெறும் மது சிகரெட் வாகனங்கள் என்று விலாசம் காட்டுவதையும், அனைத்துக்கும் மேலாக வெறும் பேச்சுக்கு தனியரசு என்று அமைக்க புறப்பட்டு முற்றுமுழுதாக இந்தியாவின் வருகைக்கும் அவர்கள் கையில் எம் போராட்ட சக்திகளை சரணாகதி அடைய வைக்கவும் காத்திருந்த ஒரு காரணமே. அது உண்மையென்பதை நிரூபிக்க அவர்களே பின்னாளில் இலங்கை வந்த இந்திய படைகளுடன் தேனிலவு கொண்டாடி மகிழ்ந்தார்களென்பது காலத்தின் பதிவு. அதெல்லாம் ஒரு பக்கம் இருக்க, இந்த விஷயத்தில் எதற்கு என்னையும் ரஞ்சித்தையும் மென்ஷன் பண்ணினீர்கள் கோசான்? நாங்கள் இருவர் மட்டுமே புலிகள் பக்க நியாயத்தை பேசுகிறவர்களா? அலல்து புலிகள் அமைப்பும் அதன் கொள்கை விசுவாசம் போராட்ட உறுதி, தன்மானம் எல்லாம் ஓரிருவர்களுக்குரியதா? சரி , இந்த விஷயத்தில் கடஞ்சாபோல தனது கருத்தை சொல்லலாம்,  அல்லது நீங்கள் கேட்டதற்காக எனது பக்க கருத்தை நான் சொல்லலாம், ஆனால் இடையில் நின்று மறுத்துரைக்க யாருமில்லையா என்று குரலெழுப்பும் நீங்கள் எந்த பக்கத்திலிருந்து  என்று அறிய மிகுந்த ஆவல். பொதுமக்களில் ஒருவரென்று சொல்லி தப்பிவிடாதீர்கள், புலிகள் போராடியதே பொதுமக்களுக்காகதான், புலிகளுக்கெதிரான இயக்க ஆதரவாளர்கள், குடும்ப உறுப்பினர்கள் என்று புலிகள் எதிர்ப்பு  பொதுமக்களும் இருந்தார்கள் , இந்த இருபக்கத்தில் கோஷான் எந்த பக்கமிருந்து ஆரவாரிக்கிறீர்கள்?
    • பெண் என்றால் பேயும் இரங்கும் என்பார்கள், வேர்த்த அன்ரியைப் பார்த்து அர்ச்சுனா இரங்கியது குற்றமா????? அதுவும் அர்ச்சுனா ஒரு வைத்தியர், வேர்வையைக்கண்டு எலிக்காச்சல் அறிகுறியோ என்றும் அவர் எண்ணியிருக்கலாம்.🤔
    • பைடன் தன் மகனுக்கு முற்றான ஒரு பொதுமன்னிப்பு வழங்கியதை நியாயப்படுத்தும் முகமாக இப்பொழுது இப்படி பெரிய அளவில் செய்கின்றாரோ என்றும் தோன்றுகின்றது............... திருந்தியவர்களுக்கு மன்னிப்பு வழங்குவதில் தப்பேதும் இல்லை. ஆனால் மன்னிப்பு என்பது அவர்களையும், அவர்களின் செயல்களையும் சட்டத்திடம் இருந்து மறைப்பதற்காக அல்லது காப்பாற்றுவதற்காக என்னும் போது நீதி செத்துவிடுகின்றது.
    • அவசரமாக வாசிக்காமல் ஆறுதலாக கிரகித்து வாசிக்கவேண்டும் @Kapithan. நான் அசாத்தை விரட்டிய இஸ்லாமியத் தீவிரவாதிகளை நல்லவர்கள் என்று சொல்லவில்லை! அவர்கள் கொடுங்கோலன் அசாத்தைவிட பரவாயில்லை. அதனால்தான் சிரிய மக்கள் அசாத்தின் வீழ்ச்சியை நாடு முழுவதும் கொண்டாடுகின்றார்கள். இஸ்லாமியத் தீவிரவாதிகள் பயங்கரவாதிகளாக மாறவும், தலிபான் போன்று ஷரியாச் சட்டங்களை  நடைமுறைப்படுத்தவும் முயலலாம். எப்படி என்று பொறுத்துத்தான் பார்க்கவேண்டும்.
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.