Jump to content

மகசீன் சிறையிலிருந்து பளையூரான் என்ற கைதி எழுதிய உணர்வுகள்


Recommended Posts

மகசீன் சிறையிலிருந்து பளையூரான் என்ற கைதி எழுதிய உணர்வுகள் இவை. யாழ் வாசகர்களுக்காகத் தருகிறேன்.

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க

அரக்கன் பிடியில் அகப்படாத நாளில்

அரைகுறை வயிறுதான் - ஆயினும்

அழியவில்லை எங்கள் அழியாச் சின்னங்கள்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

வளம் கொழிக்கும் வன்னி மண்ணின்

வாசல் வரை வந்தான் அன்று

வாசமின்றி வாடுகின்றோம் நாமின்று

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

கடைசிவரை கலங்காத மக்கள் - தம்

கச்சையும் இழந்து இன்று கயவன் பிடியில்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

பூசிக்க வேண்டியவர்களைப் பூவின்றிப் புதைத்தோம்

பார் போற்றியவரை பாதையில் கைவிட்டோம்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

அழிந்து போன ஆத்மாக்களை அடக்கம் செய்ய யாருமில்லை

அழக்கூட ஆருமின்றி அழுதோம்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

கருணை நிறுவனத்தின் காலை மாலை கஞ்சிக்காய்

தினம் தினம் கடைசி வரிசையில் கையேந்தினோம் கஞ்சிக்காக

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

அரிசிக்கு அலுத்து அப்பனுக்கு அடிவயிறு நோ

பிள்ளை பசி போக்க பாலின்றி பதைபதைத்தாள் பவளம்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

அடுத்த வீட்டில் அடங்காத அழுகுரல்

கழுத்தை அறுத்து விட்டான் அக்கினிக் குண்டால்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

செத்துக் கிடந்தன உயிர்கள் கொத்துக் குண்டுகளால்

அதைக் காவிச் செல்ல அன்று கனபேருக்குச் சக்தியில்லை

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

கூட்டுக்குடும்பமாகக் குலாவி வாழ்ந்தோம்

தினம் போட்டு வதைத்தான் பொல்லாதவன்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

அள்ள அள்ளக் குறையாத அமுதசுரபி போல

மனதை அடக்கமுடியவில்லையே அரக்கன் செய்த அழிவுகளை

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

பட்டுச்சட்டை கட்டிய பருவமங்கைகள் வாழ்வில்

குங்குமப் பொட்டு வைக்கும் பாக்கியம்; புதைந்து போனது இன்று

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க....

அழித்து விட்டான் அன்னை தந்தை வாழ்வை

இங்கு அலைகின்றார் மழலையர் அன்பின்றி அனுதினமும்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

எத்தனை இரவுகள் இங்கு நித்திரை இன்றிப் பலர்

தினம் பாதகன் செய்த வதைகளால் பலர் வாழ்வில் நிரந்தர நித்திரை

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

புத்துணர்வுகளைத் தந்த புலிகளின் குரலே

நீயும் கத்திக் கத்திச் சொன்னாய் எட்டவில்லை கடைசிவரை உலகத்துக்கு.....

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

வாழ்வாதாரம் தரவேண்டிய வணங்காமண் கப்பலே

உன்னை தத்தளிக்கும் நடுக்கடலில் தடுத்துவிட்டான் தயவின்றி....

நெஞ்சு வெடிக்சுது கவிதை வடிக்க....

புழுதி மண்ணில் பதைந்த பூக்கள் எத்தனை

உடல் செழிக்கவேண்டிய செங்குருதி

உடல் சிதைந்ததால் போனது செழுமை

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க....

பச்சிளம் குழந்தைகளின் பாதி வாழ்க்கை பறித்தான்

துயரைக் கத்திக் கத்தி அழ கண்ணீரும் இல்லை மண்ணில்

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க....

அழிந்து போகும் வேளையிலும் அணைத்துக் கொண்ணடது ஐ சி ஆர் சி

இனம் புதைக்கப்படவில்லை அங்கு விதைக்கப்பட்டுள்ளது.

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க....

கண்ட இடமும் பிணக்குவியல் கடற்கரையெங்கும் மலக்குவியல்

எம் மாதர் பட்டபாடோ மனம் சொல்ல மறுக்குது

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க....

சிறுநீர் கழிக்கக்கூட சிந்திக்கவேண்டிய நேரம்

எங்கும் மறைப்பின்றி மங்கையர் மனவேதனை எத்தனை எத்தனை

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க....

புலி போனதால் இனத்தின் விழி போனது அன்று

சிங்கப் படை வேண்டாம் என்றும் புலிவாடை போதும் எங்கும்.

பளையூரன்

05-05-2012

Link to comment
Share on other sites

புலி போனதால் இனத்தின் விழி போனது அன்று

சிங்கப் படை வேண்டாம் என்றும் புலிவாடை போதும் எங்கும் ,

இனத்தின் இழநிலை போக்கப் போதும் எங்கும் ,

என்றும் , புலிவாடை போதும் ...............

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மகசீன் சிறையிலிருந்து பளையூரான் என்ற கைதி எழுதிய உணர்வுகள் இவை. யாழ் வாசகர்களுக்காகத் தருகிறேன்.

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க

புத்துணர்வுகளைத் தந்த புலிகளின் குரலே

நீயும் கத்திக் கத்திச் சொன்னாய் எட்டவில்லை கடைசிவரை உலகத்துக்கு.....

நெஞ்சு வெடிக்குது கவிதை வடிக்க...

வாழ்வாதாரம் தரவேண்டிய வணங்காமண் கப்பலே

உன்னை தத்தளிக்கும் நடுக்கடலில் தடுத்துவிட்டான் தயவின்றி....

நெஞ்சு வெடிக்சுது கவிதை வடிக்க....

புலி போனதால் இனத்தின் விழி போனது அன்று

சிங்கப் படை வேண்டாம் என்றும் புலிவாடை போதும் எங்கும்.

புலம்பெயர் மக்களையும்

புரிந்து கொண்டீரே

நன்றி ஐயா

எதையும் நாமும் மறவோம்

என் பிள்ளைக்கும்;

அவன் பிள்ளைக்கம்

இந்தக்கோரத்தை விதைத்தே சாவேன்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மகசீன் சிறையில் இருந்தபடி இப்படி ஒரு கவிதையை எழுதி வெளியுலகிற்கு அனுப்பிவைக்க முடிகிறதா?

அப்படியானால் சிறைச்சாலையில் அவர்களுக்கு எழுத்து சுதந்திரம் இருக்கிறதா?

இவரால் எழுதி வெளி உலகிற்கு தன் உணர்வுகளை அனுப்ப முடிகிறது என்றால் மற்றவர்களுக்கும் இந்த வசதி இருக்கும்தானே...

இவரின் கவிதையைப் பழிக்கவில்லை மிகுந்த உணர்வோடு ஒரு இனத்தின் வலியை வடித்திருக்கிறார். வாசிக்கும்போதுமனம் கனப்பதை மறுக்க முடியாது....ஆனால் சிறையில் இருந்து எழுதுகிறார் என்பதுதான் ஆச்சரியமாக இருக்கிறது. எப்படி சிங்களத்தின் சிறையில் இருந்து இத்தகைய கவிதையை எழுத முடியும்? அதுவும் எழுதிய கவிதையை சிறைக்கு வெளியே அனுப்பி வைக்க முடிகிறது? சிங்களச் சிறைச்சாலையில் தமிழர்கள் எழுதும் சுதந்திரத்தோடு வாழ அனுமதிக்கப்படுகிறார்களா? சாந்தி இதை வேண்டுமென்று கேட்கவில்லை...உண்மையிலேயே நிலவரம் புரியவில்லை அதனால்தான் கேட்கிறேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

முள்ளிவாய்க்காலோடு

காவல் தெய்வங்களை இழந்தோம்

எத்தனை நாட்களுக்கு

தீப்பற்றிய மனதுடன்

வாழ்ந்து முடிக்கப்போகிறோம்

Link to comment
Share on other sites

மகசீன் சிறையில் இருந்தபடி இப்படி ஒரு கவிதையை எழுதி வெளியுலகிற்கு அனுப்பிவைக்க முடிகிறதா?

அப்படியானால் சிறைச்சாலையில் அவர்களுக்கு எழுத்து சுதந்திரம் இருக்கிறதா?

இவரால் எழுதி வெளி உலகிற்கு தன் உணர்வுகளை அனுப்ப முடிகிறது என்றால் மற்றவர்களுக்கும் இந்த வசதி இருக்கும்தானே...

இவரின் கவிதையைப் பழிக்கவில்லை மிகுந்த உணர்வோடு ஒரு இனத்தின் வலியை வடித்திருக்கிறார். வாசிக்கும்போதுமனம் கனப்பதை மறுக்க முடியாது....ஆனால் சிறையில் இருந்து எழுதுகிறார் என்பதுதான் ஆச்சரியமாக இருக்கிறது. எப்படி சிங்களத்தின் சிறையில் இருந்து இத்தகைய கவிதையை எழுத முடியும்? அதுவும் எழுதிய கவிதையை சிறைக்கு வெளியே அனுப்பி வைக்க முடிகிறது? சிங்களச் சிறைச்சாலையில் தமிழர்கள் எழுதும் சுதந்திரத்தோடு வாழ அனுமதிக்கப்படுகிறார்களா? சாந்தி இதை வேண்டுமென்று கேட்கவில்லை...உண்மையிலேயே நிலவரம் புரியவில்லை அதனால்தான் கேட்கிறேன்.

இப்போதைய கணணியுகம் அன்னம் புறா தூதுவிடும் காலத்திலா இருக்கிறது ? சிறைச்சாலை விதிகளை மீறி எவ்வளவோ விடயங்கள் நடக்கிறது. அது இலங்கையில் மட்டுமல்ல உலகச் சிறைகளிலும் வினையென்று தெரிந்தும் விதிகளை மீறுகிறார்கள் கைதிகள்.

தனது உணர்வுகளை இந்தக்கவிஞன் (முன்னாள் போராளி) தனது சொந்தப்பெயரில் வெளியிட்டிருந்தால் நீங்கள் கேட்கிற எழுத்துச் சுதந்திரம் பற்றி பேசலாம்.

மன்னிக்கவும் சகாரா. நீங்கள் அன்னம் புறா தூதனுப்பிய காலத்தில் கேட்க வேண்டிய கேள்வியை இந்தக் கணணியுகத்தில் கேட்பது சற்று யோசிக்க வைக்கிறது.

நேசக்கரம் வெப்சைற்றில் போய் பாருங்கோ எத்தனை கைதிகளின் கடிதங்கள் குரல்கள் பதிவுகள் இருக்கிறது என்பதனை. பார்த்து கேட்டுவிட்டு முடிவெடுங்கள் இலங்கைச் சிறைகளின் சுதந்திரம் எத்தகையது என்பதனை.

மற்றும் பிபீசி உட்பட அச்சு இலத்திரனியல் ஊடகங்களின் போன்ற ஊடகங்கள் யாவிலும் இலங்கைச் சிறையில் குரல்கள் மறுக்கப்பட்ட தமிழ் கைதிகளின் குரல்களும் கடிதங்களும் வந்து கொண்டிருக்கிறது.

இன்னொரு விடயம் கப்பல் ஏறி கனடா ஐரோப்பா அவுஸ்ரேலியா போகலாம் என்ற கனவுகளோடு கப்பலேறிய முன்னாள் போராளிகள் பலர் இன்று ஆபிரிக்காவிலும் ஆசியாவிலும் பல சிறைகளில் கைதிகளாக இருக்கிறார்கள். அவர்களும் இந்தக்கணணி யுகத்தை பயன்படுத்துகிறார்கள். அங்கும் சுதந்திரமில்லை அத்துமீறிச் சிலவற்றை செய்கிறார்கள்.

கடந்தவாரம் ஆபிரிக்கா நாடொன்றின் சிறையில் இருக்கிற சில போராளிகளுக்கு அவசரமாக தொலைபேசிக்கு பணம் தேவைப்பட்டது. அதற்கான பணத்தை ஐரோப்பாவில் இருக்கிற நான் குறித்த சிறைச்சாலையில் பணிபுரியும் ஒரு அதிகாரியின் பெயருக்கு மணிகிராம் மூலம் அனுப்பி அந்த அதிகாரி தனக்கும் ஒருபகுதியை பிடித்துக் கொண்டு உரியவர்களுக்கு கொடுத்தார்.

இதேபோல வன்னிக்குள் யுத்தம் நிகழ்ந்த நேரம் வழிகள் எல்லாம் அடைத்து பிணங்கள் விழவிழ புலிகளின்குரலும் ஈழநாதமும் வெளிவந்து கொண்டுதானிருந்தது. செய்மதி தொலைபேசிகள் இயங்கிக்கொண்டுதானிருந்தது செய்திகள் பங்கரிலிருந்தும் சொல்லப்பட்டுக் கொண்டுதானிருந்தது.

எங்கள் சமகாலத்தை பதிவு செய்கிற தீபச்செல்வனும் சிங்கக்குகைக்குள் இருந்தபடிதான் எழுதிக்கொண்டிருக்கிறான். எத்தனையோ முறை தீபச்செல்வன் எத்தனையோ விசாரணைகள் தண்டனைகள் பெற்றும் தனது உணர்வுகளை எழுதிக்கொண்டேயிருக்கிறான். அங்கே எழுத்துச் சுதந்திரம் இருக்கிறபடியால் தீபச்செல்வன் எழுதவில்லை. தீபச்செல்வன் இருப்பது திறந்தவெளிச் சிறைச்சாலை பளையூரான் இருப்பது இரும்புக்கம்பிகளால் இறுக்கப்பட்டு 50அடி உயரத்தில் சுவர் எழுப்பப்பட்ட சிறைச்சாலை ஆக இரு கவிஞர்களும் இருப்பது சிறையில்.

பிற்குறிப்பு :-

பளையூரானை வெளியில் எடுக்க அதாவது வழக்கை நடாத்தி வெளியில் வர 50ஆயிரம் ருபா பணம் இருந்தால் பளையூரான் குடும்பத்தோடு இணையலாம். கருணையுள்ள கவிஞர்கள் யாராவது மனம் வைத்தால் கவிஞன் பளையூரானுக்கு சிறையிலிருந்து விடுதலை கிடைக்கும்.

Link to comment
Share on other sites

பளையூரானின் கையெழுத்தில் வந்த கவிதை. அதனையே தட்டச்சி போட்டிருந்தேன்:

1-2.jpg

2-1.jpg

3-2.jpg

4-2.jpg

5-1.jpg

6-1.jpg

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

உள்ளத்தில் நல்ல உள்ளம்......

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உங்களுக்குக் கிடைத்த பிரதியை தட்டச்சுச் செய்து போட்டுள்ளீர்கள் நல்லது.

சாந்தி நீண்ட நாட்களாக ஒரு நெருடல் நீங்கள் இணைக்கும் கடிதங்கள் அநேகமாக கையால் எழுதப்படும் எழுத்துக்கள் ஒரே மாதிரியாகவே இருக்கின்றனவே..... எல்லோரும் ஒரேமாதிரியாக எழுதும் தன்மை உடையவர்களா? எழுத்துக்களில் வித்தியாசம் பிடிப்பது கடினமாக இருக்கிறது.

உங்கள் பதிலுக்கு நன்றி சாந்தி

எனக்கும் உங்களைப் போல் வேறுவகையில் பொறுப்புகள் இருக்கின்றன. அவற்றை செய்வதே திக்குமுக்காட்டமாக இருக்கிறது. ஆகவே அதிகளவில் இதற்கு என்னால் உதவி செய்யமுடியாது கனடாவில் நேசக்கரத்திற்கு உதவி செய்பவர்கள் யாராவது இருந்தால் தெரிவியுங்கள் அவர்களிடம் என்னால் முடிந்த உதவியைச் செய்கின்றேன்.

Link to comment
Share on other sites

உள்ளத்தில் நல்ல உள்ளம்......

லியோ இந்தப்பாடலை நேற்று இங்கு இணைக்க வேண்டுமென தொடுப்பு எடுத்து வைத்திருந்தேன். நன்றிகள் இணைப்பிற்கு.

Link to comment
Share on other sites

உங்களுக்குக் கிடைத்த பிரதியை தட்டச்சுச் செய்து போட்டுள்ளீர்கள் நல்லது.

சாந்தி நீண்ட நாட்களாக ஒரு நெருடல் நீங்கள் இணைக்கும் கடிதங்கள் அநேகமாக கையால் எழுதப்படும் எழுத்துக்கள் ஒரே மாதிரியாகவே இருக்கின்றனவே..... எல்லோரும் ஒரேமாதிரியாக எழுதும் தன்மை உடையவர்களா? எழுத்துக்களில் வித்தியாசம் பிடிப்பது கடினமாக இருக்கிறது.

உங்களது எழுத்து வித்தியாசம் பிரித்தறியற முடியாமைக்கு எதையும் செய்ய முடியாது சகாரா. வேணுமானால் கடிதங்களை அனுப்புகிற கைதிகளுடன் நீங்கள் நேரடியாகவே உங்கள் சந்தேகத்தை கேட்டு தீர்த்துக்கொள்ள வழியை ஏற்படுத்தித்தர முடியும். அவர்களுடன் கதைத்து உங்கள் எழுத்து வித்தியாசங்களில் உள்ள ஒற்றுமையை அல்லது வேற்றுமையை அறிந்து கொள்ளலாம். தனிமடலில் பளையூரானுடன் பேசுவதற்கானதும் இதர கைதிகளுடன் பேசுவதற்குமான தொடர்புகளை அனுப்பிவிடவா ?

1988காலப்பகுதியில் எங்கள் ஊருக்குள் போராளிகள் வாழ்ந்த நேரம். றோய் என்றொரு அண்ணா இருந்தார். அவரது கையெழுத்து நல்ல அழகு. நான் உட்பட அவருடன் பழகிய பலபிள்ளைகள் அவரது எழுத்தின் சாயலைப் பழகிக்கொண்டோம். அது பின்னர் வளர்ந்து பெரிய வகுப்புகள் வந்தும் அதே எழுத்து சாயலில் தான் எழுதுவேன். என்னுடன் கற்ற மாணவர்கள் அனேகரிடத்தில் இருந்தது.

எனது எழுத்தை மாற்றக்காரணமாயிருந்த றோயண்ணா 1990இல் வீரச்சாவடைந்து கப்டன் றோயாகி இன்று 22வருடங்கள் ஆகப்போகிறது. இன்னும் அந்த எழுத்தை நான் மாற்றவேயில்லை. அப்படியே றோயண்ணாமாதிரியே எழுதுவேன். வவுனியனின் கையெழுத்தும் எனது எழுத்துப்போன்றே றோயண்ணாவின் எழுத்தைப்போலவே இருக்கிறது. இதனை பலமுறை நானும் யோசித்ததுண்டு. இதனைவிடவுடம் பல போராளிகளின் கையெழுத்துக்கள் றோயண்ணாவின் எழுத்துப்போலவே அமைந்ததையும் பார்த்திருக்கிறேன்.

சிலவேளை நான் றோயண்ணாவின் எழுத்தை இன்னும் மறக்காதிருப்பதால் அப்படியொரு எண்ணம் எனக்குள் இருக்கிறதோ தெரியாது.

உங்கள் பதிலுக்கு நன்றி சாந்தி

எனக்கும் உங்களைப் போல் வேறுவகையில் பொறுப்புகள் இருக்கின்றன. அவற்றை செய்வதே திக்குமுக்காட்டமாக இருக்கிறது. ஆகவே அதிகளவில் இதற்கு என்னால் உதவி செய்யமுடியாது கனடாவில் நேசக்கரத்திற்கு உதவி செய்பவர்கள் யாராவது இருந்தால் தெரிவியுங்கள் அவர்களிடம் என்னால் முடிந்த உதவியைச் செய்கின்றேன்.

தவறாக விளங்கியுள்ளீர்கள் சகாரா. நான் உங்களுக்கு பொறுப்பில்லையென்று கூறவரவில்லை. கனடாவில் யாரும் நேசக்கரத்திற்கு பணம் சேகரிப்பாளர்கள் இல்லை. உதவி செய்ய விரும்புகிறவர்கள் விபரங்களை பெற்று நேரடியாகவே செய்கிறார்கள். அப்படி நீங்களும் விரும்பின் தனிமடலில் ஒரு குடும்பத்தின் விபரத்தை தருகிறேன். நேரடியாகவே உதவியை வழங்குங்கள்.உங்களால் முடிந்த மனதைரியத்தையும் அக்குடும்பத்திற்கு கொடுத்தால் அது பேருதவியாக அமையும்.

Link to comment
Share on other sites

shanthy

என்னுடன் கற்ற மாணவர்கள் அனேகரிடத்தில் இருந்தது.

ம்... அப்ப பள்ளிக்கூட பக்கம் போயிருக்கிறியள் எண்டு விளங்கிது :lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

றோய் தொண்ணூறாம் ஆண்டு தலைக்

காயத்தால் கோமா நிலையிலிருந்து

சில நாட்களின் பின் கப்டன் றோயாய்

வீரச்சாவு அடைந்தான்.அவனது

எழுத்துக்கள் அழகானவை

அவனது மனதைப்போல

Link to comment
Share on other sites

றோய் தொண்ணூறாம் ஆண்டு தலைக்

காயத்தால் கோமா நிலையிலிருந்து

சில நாட்களின் பின் கப்டன் றோயாய்

வீரச்சாவு அடைந்தான்.அவனது

எழுத்துக்கள் அழகானவை

அவனது மனதைப்போல

றோயண்ணா 1990தீபாவழியன்று காயமடைந்து மானிப்பாய், பின்னர் யாழ் மருத்துவமனையில் கோமா நிலமையில் இருந்து பின்னர் இந்தியாவிற்கு மருத்துவத்திற்கு கொண்டு செல்லப்பட்டு அங்கேயே 1990டிசம்பர் வீரச்சாவடைந்தார். அந்த மரணத்தை புலிகளின் குரல் வானொலி ஒலிபரப்பில் கேட்டோம். றோயண்ணாவைப்போல றோயண்ணாவின் எழுத்தை பாதுகாத்து பத்திரப்படுத்திய கொப்பிகளில் எனதும் ஒன்று லியோ.

இன்றும் றோயண்ணா பாடும் *வானுயர்ந்த காட்டிடையே* பாடலும் அந்தச் சிரிப்பும் கதையும் நினைவில் நிற்கிறது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உங்களது எழுத்து வித்தியாசம் பிரித்தறியற முடியாமைக்கு எதையும் செய்ய முடியாது சகாரா. வேணுமானால் கடிதங்களை அனுப்புகிற கைதிகளுடன் நீங்கள் நேரடியாகவே உங்கள் சந்தேகத்தை கேட்டு தீர்த்துக்கொள்ள வழியை ஏற்படுத்தித்தர முடியும். அவர்களுடன் கதைத்து உங்கள் எழுத்து வித்தியாசங்களில் உள்ள ஒற்றுமையை அல்லது வேற்றுமையை அறிந்து கொள்ளலாம். தனிமடலில் பளையூரானுடன் பேசுவதற்கானதும் இதர கைதிகளுடன் பேசுவதற்குமான தொடர்புகளை அனுப்பிவிடவா ?

1988காலப்பகுதியில் எங்கள் ஊருக்குள் போராளிகள் வாழ்ந்த நேரம். றோய் என்றொரு அண்ணா இருந்தார். அவரது கையெழுத்து நல்ல அழகு. நான் உட்பட அவருடன் பழகிய பலபிள்ளைகள் அவரது எழுத்தின் சாயலைப் பழகிக்கொண்டோம். அது பின்னர் வளர்ந்து பெரிய வகுப்புகள் வந்தும் அதே எழுத்து சாயலில் தான் எழுதுவேன். என்னுடன் கற்ற மாணவர்கள் அனேகரிடத்தில் இருந்தது.

எனது எழுத்தை மாற்றக்காரணமாயிருந்த றோயண்ணா 1990இல் வீரச்சாவடைந்து கப்டன் றோயாகி இன்று 22வருடங்கள் ஆகப்போகிறது. இன்னும் அந்த எழுத்தை நான் மாற்றவேயில்லை. அப்படியே றோயண்ணாமாதிரியே எழுதுவேன். வவுனியனின் கையெழுத்தும் எனது எழுத்துப்போன்றே றோயண்ணாவின் எழுத்தைப்போலவே இருக்கிறது. இதனை பலமுறை நானும் யோசித்ததுண்டு. இதனைவிடவுடம் பல போராளிகளின் கையெழுத்துக்கள் றோயண்ணாவின் எழுத்துப்போலவே அமைந்ததையும் பார்த்திருக்கிறேன்.

சிலவேளை நான் றோயண்ணாவின் எழுத்தை இன்னும் மறக்காதிருப்பதால் அப்படியொரு எண்ணம் எனக்குள் இருக்கிறதோ தெரியாது.

தவறாக விளங்கியுள்ளீர்கள் சகாரா. நான் உங்களுக்கு பொறுப்பில்லையென்று கூறவரவில்லை. கனடாவில் யாரும் நேசக்கரத்திற்கு பணம் சேகரிப்பாளர்கள் இல்லை. உதவி செய்ய விரும்புகிறவர்கள் விபரங்களை பெற்று நேரடியாகவே செய்கிறார்கள். அப்படி நீங்களும் விரும்பின் தனிமடலில் ஒரு குடும்பத்தின் விபரத்தை தருகிறேன். நேரடியாகவே உதவியை வழங்குங்கள்.உங்களால் முடிந்த மனதைரியத்தையும் அக்குடும்பத்திற்கு கொடுத்தால் அது பேருதவியாக அமையும்.

சாந்தி,

உங்களுடைய பணி அளப்பரியது, அத்தகைய பணியில் குற்றம் காண்பது என் நோக்கமல்ல...

நான் புராணகாலத் தூதுபற்றி தமிழும் நயமும் பகுதியில் தேடல்செய்து பதிந்த, பஞ்ச தூதுக்களை இவ்விடம் எடுத்துவந்து மொட்டந்தலைக்கும் முழங்காலிற்கும் முடிச்சுப் போடவேண்டாமே...

மகசின் சிறையில் இருந்து விடுதலை நோக்கிய பாடலை எழுதும் ஒரு போராளி விடுதலை வேணவா மிகுந்த கவிதையினை அங்கிருந்து எழுதி அதனை வெளியுலகிற்கு கொண்டு வரமுடியுமென்றால் அங்கு அவர் மிகவும் சுதந்திரமாக இருக்கிறார் என்றுதானே எண்ணத்தோன்றுகிறது. ஒரு சிறைக்கைதியாக இருந்துகொண்டு வேறு எதையாவது அவர் எழுதியிருந்தால் அதனை அங்கு அவர் சுதந்திரமாக எழுதலாம் ஆனால் இக்கவிதையை அங்கு எழுதியது என்பதுதான் பெருவியப்பிற்குரியதாக இருக்கிறது. சரி விடுவோம்... நீங்கள் நேசக்கரத் திரிகளில் இணைக்கும் மடல்கள் சிறைக்கடிதங்கள் மட்டுமல்ல வெளியிலிருந்து கேட்கும் உதவிகளுக்கும் ஒரே மாதிரியான எழுத்துக்களைக் கொண்டவையாக அமைந்துள்ளதை அவதானிக்கக்கூடியதாக இருக்கின்றது.....

உங்களுக்கு ஒரு பழக்கம் இருக்கிறது என்று நீங்கள் கூறுகிறீர்கள்.நீங்கள் அப்படியான ஒரு பழக்கத்தை வைத்திருப்பது உங்களுக்குச் சாத்தியமாக இருக்கலாம் ஆனால் பலருக்கு ஒரே மாதிரியான பழக்கம் இருக்கும் என்று ஏற்றுக்கொள்ளத் தோன்றவில்லை....

ஒருவேளை இது எனது பார்வைக் கோளாறாகவும் இருக்கலாம்.

சாந்தி என்னுடைய பொறுப்பில் ஏற்கனவே பாதிக்கப்பட்டவர்கள் இருக்கிறார்கள். மேற்கொண்டு என்னால் பொறுப்பெடுக்க முடியாது மன்னிக்கவும்.

தனிமடலில் நீங்கள் அனுப்பவேண்டிய தேவை எனக்கு இல்லை மன்னிக்கவும். என்னுடைய இயங்குதளத்தில் இருந்தே நான் இயங்க விரும்புகின்றேன். உதவி செய்கிறேன் என்று உங்களுக்கு வாக்களித்துள்ளேன் அவ்வுதவியும் முன்னரைப் போலல்லாது மிக குறைந்த அளவிலேயே என்னால்' செய்யமுடியும் யாழ்க்கள உறவுகள் யாராவது கனடாவில் இருந்து உதவி செய்வார்கள்தானே அவர்கள் யாரிடமாவது எனது உதவியைச் சேர்ப்பித்துவிடுகிறேன்.

தட்டிக்கழிக்கிறேன் என்று உடனடியாக பதிலவரைவிடவேண்டாம். இப்போது செய்யும் உதவிகளே என் சக்திக்கு மீறியதாக இருக்கிறது. அவ்வுதவிகள் அந்தப்பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு எவ்வித பிரச்சனைகளும் இன்றி தொடர்ந்தும் கிடைக்கவேண்டும் என்பதற்காக.... இன்னொரு இடத்தில் நம்பிக்கை கொடுத்து நட்டாற்றில் விடக்கூடாது அல்லவா....

Link to comment
Share on other sites

ஒருவேளை இது எனது பார்வைக் கோளாறாகவும் இருக்கலாம்.

என்ன கோளாறென்பது எனக்குத் தெரியவில்லை.

நான் புராணகாலத் தூதுபற்றி தமிழும் நயமும் பகுதியில் தேடல்செய்து பதிந்த, பஞ்ச தூதுக்களை இவ்விடம் எடுத்துவந்து மொட்டந்தலைக்கும் முழங்காலிற்கும் முடிச்சுப் போடவேண்டாமே...

நீங்களாக போட்ட முடிச்சன்றி எதுவும் யானறியேன்

Link to comment
Share on other sites

மகசின் சிறையில் இருந்து விடுதலை நோக்கிய பாடலை எழுதும் ஒரு போராளி விடுதலை வேணவா மிகுந்த கவிதையினை அங்கிருந்து எழுதி அதனை வெளியுலகிற்கு கொண்டு வரமுடியுமென்றால் அங்கு அவர் மிகவும் சுதந்திரமாக இருக்கிறார் என்றுதானே எண்ணத்தோன்றுகிறது. சரி விடுவோம்...

அதானே என்னத்துக்கு கையைத்தூக்கீட்டு கவிதையெழுதுவான் ? ஒரு போராளி எப்போதும் போர்க்குணத்தோடு இருப்பானென்று இங்கே களத்தில் யாரோ முன்பு இடித்துரைத்ததாக ஞாபகம். அதையும் விடுவோம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இப்போதைய கணணியுகம் அன்னம் புறா தூதுவிடும் காலத்திலா இருக்கிறது ? சிறைச்சாலை விதிகளை மீறி எவ்வளவோ விடயங்கள் நடக்கிறது. அது இலங்கையில் மட்டுமல்ல உலகச் சிறைகளிலும் வினையென்று தெரிந்தும் விதிகளை மீறுகிறார்கள் கைதிகள்.

தனது உணர்வுகளை இந்தக்கவிஞன் (முன்னாள் போராளி) தனது சொந்தப்பெயரில் வெளியிட்டிருந்தால் நீங்கள் கேட்கிற எழுத்துச் சுதந்திரம் பற்றி பேசலாம்.

மன்னிக்கவும் சகாரா. நீங்கள் அன்னம் புறா தூதனுப்பிய காலத்தில் கேட்க வேண்டிய கேள்வியை இந்தக் கணணியுகத்தில் கேட்பது சற்று யோசிக்க வைக்கிறது.

நேசக்கரம் வெப்சைற்றில் போய் பாருங்கோ எத்தனை கைதிகளின் கடிதங்கள் குரல்கள் பதிவுகள் இருக்கிறது என்பதனை. பார்த்து கேட்டுவிட்டு முடிவெடுங்கள் இலங்கைச் சிறைகளின் சுதந்திரம் எத்தகையது என்பதனை.

மற்றும் பிபீசி உட்பட அச்சு இலத்திரனியல் ஊடகங்களின் போன்ற ஊடகங்கள் யாவிலும் இலங்கைச் சிறையில் குரல்கள் மறுக்கப்பட்ட தமிழ் கைதிகளின் குரல்களும் கடிதங்களும் வந்து கொண்டிருக்கிறது.

இன்னொரு விடயம் கப்பல் ஏறி கனடா ஐரோப்பா அவுஸ்ரேலியா போகலாம் என்ற கனவுகளோடு கப்பலேறிய முன்னாள் போராளிகள் பலர் இன்று ஆபிரிக்காவிலும் ஆசியாவிலும் பல சிறைகளில் கைதிகளாக இருக்கிறார்கள். அவர்களும் இந்தக்கணணி யுகத்தை பயன்படுத்துகிறார்கள். அங்கும் சுதந்திரமில்லை அத்துமீறிச் சிலவற்றை செய்கிறார்கள்.

கடந்தவாரம் ஆபிரிக்கா நாடொன்றின் சிறையில் இருக்கிற சில போராளிகளுக்கு அவசரமாக தொலைபேசிக்கு பணம் தேவைப்பட்டது. அதற்கான பணத்தை ஐரோப்பாவில் இருக்கிற நான் குறித்த சிறைச்சாலையில் பணிபுரியும் ஒரு அதிகாரியின் பெயருக்கு மணிகிராம் மூலம் அனுப்பி அந்த அதிகாரி தனக்கும் ஒருபகுதியை பிடித்துக் கொண்டு உரியவர்களுக்கு கொடுத்தார்.

இதேபோல வன்னிக்குள் யுத்தம் நிகழ்ந்த நேரம் வழிகள் எல்லாம் அடைத்து பிணங்கள் விழவிழ புலிகளின்குரலும் ஈழநாதமும் வெளிவந்து கொண்டுதானிருந்தது. செய்மதி தொலைபேசிகள் இயங்கிக்கொண்டுதானிருந்தது செய்திகள் பங்கரிலிருந்தும் சொல்லப்பட்டுக் கொண்டுதானிருந்தது.

எங்கள் சமகாலத்தை பதிவு செய்கிற தீபச்செல்வனும் சிங்கக்குகைக்குள் இருந்தபடிதான் எழுதிக்கொண்டிருக்கிறான். எத்தனையோ முறை தீபச்செல்வன் எத்தனையோ விசாரணைகள் தண்டனைகள் பெற்றும் தனது உணர்வுகளை எழுதிக்கொண்டேயிருக்கிறான். அங்கே எழுத்துச் சுதந்திரம் இருக்கிறபடியால் தீபச்செல்வன் எழுதவில்லை. தீபச்செல்வன் இருப்பது திறந்தவெளிச் சிறைச்சாலை பளையூரான் இருப்பது இரும்புக்கம்பிகளால் இறுக்கப்பட்டு 50அடி உயரத்தில் சுவர் எழுப்பப்பட்ட சிறைச்சாலை ஆக இரு கவிஞர்களும் இருப்பது சிறையில்.

பிற்குறிப்பு :-

பளையூரானை வெளியில் எடுக்க அதாவது வழக்கை நடாத்தி வெளியில் வர 50ஆயிரம் ருபா பணம் இருந்தால் பளையூரான் குடும்பத்தோடு இணையலாம். கருணையுள்ள கவிஞர்கள் யாராவது மனம் வைத்தால் கவிஞன் பளையூரானுக்கு சிறையிலிருந்து விடுதலை கிடைக்கும்.

என்ன கோளாறென்பது எனக்குத் தெரியவில்லை.

நீங்களாக போட்ட முடிச்சன்றி எதுவும் யானறியேன்

Link to comment
Share on other sites

ஒரு சிறைக்கைதியாக இருந்துகொண்டு வேறு எதையாவது அவர் எழுதியிருந்தால் அதனை அங்கு அவர் சுதந்திரமாக எழுதலாம் ஆனால் இக்கவிதையை அங்கு எழுதியது என்பதுதான் பெருவியப்பிற்குரியதாக இருக்கிறது. சரி விடுவோம்...

நாங்கள் சுகமாக வெளியில் இருந்து கொண்டு சிதையை மூட்டினோம் சிதையில் ஏறி சாம்பரான அந்தப்போராளியும் அவன் போன்றவர்களும் தனது சிதையனுபவத்தையும் விடுதலையின் கனத்தையும் எழுதியது மட்டும் ஏனோ வியப்பாகியது எனக்கும் புரியவில்லை.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அதானே என்னத்துக்கு கையைத்தூக்கீட்டு கவிதையெழுதுவான் ? ஒரு போராளி எப்போதும் போர்க்குணத்தோடு இருப்பானென்று இங்கே களத்தில் யாரோ முன்பு இடித்துரைத்ததாக ஞாபகம். அதையும் விடுவோம்.

உங்கள் ஞாபகசக்திக்குத் தலை வணக்குகின்றேன். போர்க்குணத்தோடு இருக்கும் போராளிகள் உயிரோடு இருக்கிறார்கள் என்பது மகிழ்ச்சியே

Link to comment
Share on other sites

என்னுடைய இயங்குதளத்தில் இருந்தே நான் இயங்க விரும்புகின்றேன்.

இதென்ன கரைச்சல் சாமி. உங்கள் இயங்குதளத்தை விட்டு எங்கப்பா வெளியில வரச்சொன்னேன் ?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாங்கள் சுகமாக வெளியில் இருந்து கொண்டு சிதையை மூட்டினோம் சிதையில் ஏறி சாம்பரான அந்தப்போராளியும் அவன் போன்றவர்களும் தனது சிதையனுபவத்தையும் விடுதலையின் கனத்தையும் எழுதியது மட்டும் ஏனோ வியப்பாகியது எனக்கும் புரியவில்லை.

சாந்தி மீண்டும் சொல்கிறேன் அப்போராளி மகசீன் சிறையில் இருந்து இக்கவிதையை எழுதியதுதான் வியப்பாக இருக்கிறது என்று கூறுகின்றேன் புரிந்து கொள்ளுங்கள்

Link to comment
Share on other sites

தட்டிக்கழிக்கிறேன் என்று உடனடியாக பதிலவரைவிடவேண்டாம்.

அப்படியெல்லாம் நினைக்கமாட்டேன். பளையூரானின் விடுதலைக்கு யாராவது கவிஞர்கள் உதவினால் அவர் விடுதலையடைவார் என்றே எழுதினேன் தவிர. நீங்கள் செய்ய வேண்டுமென்ற கட்டாயமென்றல்ல. இங்கு களத்தில் எத்தனையோ கவிஞர்கள் இருக்கிறார்கள் அவர்களையெல்லாம் நோக்கித்தான் எழுதினேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உங்களது எழுத்து வித்தியாசம் பிரித்தறியற முடியாமைக்கு எதையும் செய்ய முடியாது சகாரா. வேணுமானால் கடிதங்களை அனுப்புகிற கைதிகளுடன் நீங்கள் நேரடியாகவே உங்கள் சந்தேகத்தை கேட்டு தீர்த்துக்கொள்ள வழியை ஏற்படுத்தித்தர முடியும். அவர்களுடன் கதைத்து உங்கள் எழுத்து வித்தியாசங்களில் உள்ள ஒற்றுமையை அல்லது வேற்றுமையை அறிந்து கொள்ளலாம். தனிமடலில் பளையூரானுடன் பேசுவதற்கானதும் இதர கைதிகளுடன் பேசுவதற்குமான தொடர்புகளை அனுப்பிவிடவா ?

தவறாக விளங்கியுள்ளீர்கள் சகாரா. நான் உங்களுக்கு பொறுப்பில்லையென்று கூறவரவில்லை. கனடாவில் யாரும் நேசக்கரத்திற்கு பணம் சேகரிப்பாளர்கள் இல்லை. உதவி செய்ய விரும்புகிறவர்கள் விபரங்களை பெற்று நேரடியாகவே செய்கிறார்கள். அப்படி நீங்களும் விரும்பின் தனிமடலில் ஒரு குடும்பத்தின் விபரத்தை தருகிறேன். நேரடியாகவே உதவியை வழங்குங்கள்.உங்களால் முடிந்த மனதைரியத்தையும் அக்குடும்பத்திற்கு கொடுத்தால் அது பேருதவியாக அமையும்.

அப்படியெல்லாம் நினைக்கமாட்டேன். பளையூரானின் விடுதலைக்கு யாராவது கவிஞர்கள் உதவினால் அவர் விடுதலையடைவார் என்றே எழுதினேன் தவிர. நீங்கள் செய்ய வேண்டுமென்ற கட்டாயமென்றல்ல. இங்கு களத்தில் எத்தனையோ கவிஞர்கள் இருக்கிறார்கள் அவர்களையெல்லாம் நோக்கித்தான் எழுதினேன்.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • BJPயின் வாக்கு வங்கி, பாமக வுடன் சேர்ந்து  18% ஆக வளர்ந்து வருவது தமிழகத்தின் எதிர்காலத்திற்கு நல்லதல்ல. அதிமுகவின் வாக்கு வங்கி இப்பிடி குறைந்து கொண்டு போவதும் நல்லதல்ல. சீமான் வேறு யாருடனும் கூட்டு சேராமல் வாக்கு வங்கியை வளர்க்கமுடியாது, ஏதாவது ஒரு பதவியில் இருந்து கொண்டு, மக்களிடம் நிரூபிக்காவிட்டால், இப்பிடியே 5 தொடக்கம் 8 சதவீதம் வரையில், அவரின் தீவிர ஆதரவாளர்களின் அளவின் வரைக்கும் வாக்கு வங்கி இருக்கும். 
    • பிடிச்ச பொலிஸ்காரர் நிஷான் துரையப்பாவாம்! மெய்யே?
    • பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES படக்குறிப்பு,சித்தரிப்புப் படம் கட்டுரை தகவல் எழுதியவர், அலெசியா பிராங்கோ மற்றும் டேவிட் ராப்சன் பதவி, ஃபீச்சர்ஸ் செய்தியாளர் 4 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் புதன் கோள், அதன் "பொருத்தமில்லாத" மையப்பகுதியில் தொடங்கி அதன் மேற்பரப்பின் குழப்பமான ரசாயன கலவை வரை, ஆச்சரியங்கள் நிறைந்தது. இந்தக் கோளின் தோற்றம் குறித்த பின்னணியிலும் ஆச்சரியத்திற்குக் குறைவு இல்லை. ஆனால், சைப்ரஸில் காணப்படும் பாறைகளில் அதற்கான சில பதில்கள் கிடைக்கக்கூடும். அறிவார்வம் பல ஆய்வாளர்களைப் பலி வாங்கியுள்ளது. அந்த வரிசையில் தாம் அடுத்தாக இருக்கக்கூடும் என்று நிக்கோலா மாரி அஞ்சினார். சைப்ரஸின் தொலைதூர மலைகளைச் சுற்றி வாகனம் ஓட்டும்போது மாரி வழிகாட்டலுக்கு தனது செல்போனை நம்பியிருந்தார். ஆனால் பகல்பொழுது சாய்ந்தபோது அவரது போனின் பேட்டரியும் குறைந்தது. தனது தங்குமிடத்திற்குத் திரும்பிச் செல்ல வழி தெரியாமல் அவர் தவித்தார். ”நான் 50 கி.மீ.க்கும் அதிகமாக (31 மைல்கள்) பயணித்தேன். அதன்போது நான் ஒரு வாகனத்தைக்கூட பார்க்கவில்லை," என்று அவர் கூறுகிறார். அவர் தனது வயிறு, இயந்திரம் மற்றும் தொலைபேசி பேட்டரிகளை நிரப்பக்கூடிய உணவு விடுதிக்குச் செல்லும் வழி தனக்கு நினைவில் இருப்பதாக நினைத்தார். ஆனால் அவர் அங்கு சென்றபோது அது வெறிச்சோடியிருப்பதைக் கண்டார். ஒரு திருப்பம் இறுதியில் அவரை மற்றொரு ஸ்தாபனத்திற்கு அழைத்துச் சென்றது, ஆனால் அந்த தனிமையான மலைச் சாலைகளில் தனது உயிருக்குப் பயந்ததாக அவர் ஒப்புக்கொள்கிறார். "நான் சில மோசமான கணிப்புகளைச் செய்தேன்," என்று அவர் கூறுகிறார். அதிர்ஷ்டவசமாக அவரது பயணம் வீண் போகவில்லை. மாரி இத்தாலியில் உள்ள பாவியா பல்கலைக்கழகத்தில் கோள் புவியியலாளராக உள்ளார். அவர் சூரிய குடும்பத்தில் நமது அண்டை கோள்களின் உருவாக்கம் மற்றும் பரிணாம வளர்ச்சியை ஆய்வு செய்கிறார். அவர் தனது முனைவர் பட்டத்திற்காக செவ்வாய் கோளின் எரிமலை குழம்பு ஓட்டங்களை ஆய்வு செய்தார். இந்த நேரத்தில் அவர் சைப்ரஸ் வழியாக புதன் மீது தனது பார்வையைச் செலுத்துகிறார். புதனில் காணப்படும் பாறைகளுடன் வினோதமான ஒற்றுமையைக் கொண்டிருப்பதாக நம்பப்படும் "போனினைட்" என்று பெயரிடப்பட்ட ஒரு குறிப்பிட்ட வகை பாறையைக் கண்டுபிடிப்பதே அவரின் நோக்கமாக இருந்தது. அவர் நினைப்பது சரியாக இருந்தால் அந்தக் கோளின் தனித்துவமான தோற்றம் தொடர்பான ஒரு துப்பு கிடைக்கலாம்.   சூரியனில் இருந்து முதல் பாறை பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES படக்குறிப்பு,சித்தரிப்புப் படம் புதன் கோளில் அனைத்துமே உச்ச அளவில் உள்ளது. சந்திரனைவிட சற்றே அதிக கன அளவு கொண்ட புதன், சூரிய குடும்பத்தின் மிகச் சிறிய கோள். அது சூரியனுக்கு மிக அருகில் உள்ளது. அதில் வெப்பத்தைத் தக்கவைக்க வளிமண்டலம் இல்லை. அதாவது மேற்பரப்பில் வெப்பநிலை பகலில் 400 டிகிரி செல்ஷியஸ் முதல் இரவில் -170 டிகிரி செல்ஷியஸ் (750F முதல் -275F) வரை மாறுபடும். இது சூரிய குடும்பத்தில் மிகச் சிறிய சுற்றுப்பாதையைக் கொண்டுள்ளது; அதன் ஒவ்வோர் ஆண்டும் 88 புவி நாட்கள் மட்டுமே உள்ளன. ”இன்று நாம் காணும் புதன் ஒரு காலத்தில் இருந்த மொத்த கோளின் உட்கருவைத் தவிர வேறில்லை” என்கிறார் நிக்கோலா மாரி. புதன் இருக்கும் இடமானது விஞ்ஞானிகளின் ஆய்வை மிகவும் கடினமாக்கியுள்ளது. இதற்கு வெப்பமும் ஒரு காரணம். சூரியனுக்கு மிக அருகில் சுற்றும் இந்தக் கோளை நெருங்கும் விண்கலங்கள் வெப்பத்தைத் தாங்கும் திறன் கொண்டவையாக இருக்க வேண்டும். இரண்டாவது ஈர்ப்பு விசை. சூரியனை நெருங்க நெருங்க அதன் இழுவை சக்தி வலுவடையும். இது விண்கலத்தை விரைவுபடுத்தும். மிக வேகமாகப் பயணிப்பதைத் தவிர்க்க விண்கலம் ஒரு சிக்கலான பாதையில் செல்ல வேண்டும். இது மற்ற கிரகங்களைச் சுற்றி நிறைய மாற்றுப் பாதைகளை உள்ளடக்கியதாக இருக்கும். இது அதன் வேகத்தைக் கட்டுப்படுத்த உதவும். ஆனால் விண்கலம் தன் வேகத்தைக் குறைத்து, கட்டுப்பாட்டை மீண்டும் பெற அதிக எரிபொருள் தேவைப்படுகிறது.   பட மூலாதாரம்,NICOLA MARI படக்குறிப்பு,இந்த பண்டைய ‘சால்ட் லேக்’ போன்ற சைப்ரஸின் சில பகுதிகளில் காணப்படும் தரிசு நிலப்பரப்புகள், புதன் கோளின் தோற்றம் பற்றிய தடயங்களைக் கொண்டிருக்கலாம். "சுற்றுப்பாதை கண்ணோட்டத்தில் பார்த்தால் வியாழனைவிட புதன் கோளை அடைவது கடினம்,” என்று கூறுகிறார் ஐரோப்பிய விண்வெளி ஆய்வு மையத்தின் ’பெபிகொலம்போ’ என்று அழைக்கப்படும் புதன் கோளுக்கான பயணத் திட்டத்தின் விண்கல இயக்க மேலாளர் இக்னாசியோ கிளெரிகோ. மாரி சைப்ரஸில் செய்துகொண்டிருக்கும் பணி இந்தத் திட்டத்தில் பங்கு வகிக்கிறது. இந்த சிரமங்கள் காரணமாக நமது மற்ற அண்டை கோள்களைவிட புதன் குறைவாகவே ஆய்வு செய்யப்பட்டுள்ளது. இரண்டு முந்தைய பயணங்கள் - மரைனர் 10 மற்றும் மெசஞ்சர் - அதன் மேற்பரப்பை வரைபடமாக்கும் அளவுக்கு நெருக்கமாகப் பறந்தன. புதன் பள்ளங்களால் நிரம்பியுள்ளதையும், அதன் கட்டமைப்பு பற்றிய சில முக்கிய ஆச்சரியங்களையும் அது வெளிப்படுத்தியது. புதன் கோளின் மையப்பகுதி ஆச்சரியங்கள் நிறைந்தது. மற்ற பாறை அடிப்படையிலான கிரகங்கள் - வெள்ளி, பூமி மற்றும் செவ்வாய் அனைத்தும் ஒப்பீட்டளவில் சிறிய மையப்பகுதியைக் கொண்டுள்ளன. அவை தீக்குழம்பால் செய்யப்பட்ட தடிமனான மேலோடு மற்றும் கடினமான மேற்பரப்பால் சூழப்பட்டுள்ளன. இருப்பினும் புதனின் மேலோடு வியக்கத்தக்க வகையில் மெல்லியதாகத் தோன்றுகிறது. அதே நேரம் அதன் மையமானது எதிர்பாராதவிதமாக மேற்பரப்பைவிட மிகப் பெரியதாக உள்ளது. "இது பொருத்தமில்லாதது," என்று மாரி கூறுகிறார். மேலும் புதன் ஒரு காந்தப்புலத்தால் சூழப்பட்டிருப்பதை இந்தப் பயணங்கள் வெளிப்படுத்தின. அதன் அடர்த்தியுடன் இணைந்து, இது ஒரு இரும்பு மையத்தைக் கொண்டிருப்பதைக் குறிக்கிறது. மேலும் பூமியைப் போலவே அதன் மையப் பகுதியும் ஓரளவு உருகிய தீக்குழம்புகள் அடங்கியதாகக் இருக்கக்கூடும். புதனின் மேற்பரப்பில் உள்ள ரசாயனங்களின் விகிதம் மிகவும் அசாதாரணமானது. தொலைவில் இருந்து கிரகத்தின் வேதியியல் கலவையைப் பகுப்பாய்வு செய்ய "ஸ்பெக்ட்ரோமெட்ரி" என்ற நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் விஞ்ஞானிகள், புதன் கோள் தனது அண்டை கோள்களைக் காட்டிலும் தோரியத்தின் அதிக செறிவுகளைக் கொண்டிருப்பதைக் கண்டுபிடித்துள்ளனர். ஆரம்பக்கால சூரிய குடும்பத்தின் தீவிர வெப்பத்தில் தோரியம் ஆவியாகியிருக்க வேண்டும். அதற்குப் பதிலாக அதன் தோரியம் அளவு மூன்று கோள்கள் தொலைவில் உள்ள செவ்வாய் கிரகத்திற்கு ஒத்ததாக உள்ளது. சூரியனில் இருந்து அதன் தூரம் காரணமாக செவ்வாய் கிரகத்தில் குளிர்ந்த வெப்பநிலையில் தோரியம் உருவாகியிருக்கும்.   பட மூலாதாரம்,NICOLA MARI படக்குறிப்பு,"ஆலிவின்ஸ்" என்று அழைக்கப்படும் பல பச்சை படிகங்களைக் கொண்ட போனினைட்டின் மாதிரி இத்தகைய முரண்பாடுகள், சூரியனில் இருந்து வெகு தொலைவில் செவ்வாய் கோளுக்கு அருகில் புதன் உருவாகியிருக்கக்கூடும் என்று சில கோள் விஞ்ஞானிகள் ஊகிக்க வழிவகுத்தது. அதன் பெரிய மையப்பகுதிக்கு ஏற்ற, பூமியின் அளவை ஒத்த நிலைத்தன்மையுடன் அது முதலில் உருவாகியிருக்க வேண்டும். அதன் வரலாற்றின் ஒரு கட்டத்தில், புதன் மற்றொரு கோளின் மேற்பரப்புடன் மோதியதாகவும், இந்த மோதல் சூரியனை நோக்கி அதை சுழலச் செய்ததாகவும் அனுமானிக்கப்படுகிறது. அத்தகைய மோதல் அதன் மேலோடு மற்றும் அதன் மேற்பரப்பின் பெரும்பகுதியைத் தகர்த்து அதைப் பறக்கச் செய்திருக்கும். அந்த நேரத்தில் ஒரு பெரிய திரவ மையம் உருவாகியிருக்கும். "இன்று நாம் காணும் புதன் ஒரு காலத்தில் இருந்த கிரகத்தின் உட்கருவைத் தவிர வேறொன்றுமில்லை," என்று மாரி கூறுகிறார். வேற்றுகிரக பாறைகள் இந்தக் கோட்பாட்டை சோதிப்பதற்கான சிறந்த வழி, புதனின் மேற்பரப்பில் இருந்து பாறைகளின் மாதிரிகளைப் பகுப்பாய்வு செய்வது அல்லது அதன் மேற்பரப்பில் துளையிடுவது. ஆனால் எந்த ஆய்வும் மேற்பரப்பில் தரையிறங்க முடியவில்லை. இதனால் விஞ்ஞானிகள் மற்ற தகவல்களைத் தேடுகிறார்கள். சில தடயங்கள் ஆபிரைட்டுகள் எனப்படும் விண்கற்களில் இருந்து வரலாம், அவை முதலில் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட பிரான்ஸ் கம்யூன் ஆப்ரெஸின் பெயரால் அறியப்படுகிறது. இந்தப் பாறைகளின் ரசாயன கலவை புதன் கோளைப் போலவே உள்ளது. புதனை அதன் தற்போதைய நிலைக்குக் கொண்டுவந்த, கோள்களுக்கு இடையே நிகழ்ந்த மோதலின் விளைவாகச் சிதறிய பாறைத் துண்டுகளாக அவை இருக்கக்கூடும் என்றுகூட சில விஞ்ஞானிகள் கருதுகின்றனர். இது ஒரு நம்பக்கூடிய கருதுகோள்தான். ஆனால் மாரிக்கு இதில் சந்தேகம் உள்ளது. புதன் உருவான அதே சூரிய நெபுலா பகுதியில் உருவான சிறுகோள்களில் இருந்து ஆபிரைட்டுகள் வந்ததாக இதுவரை கிடைத்த சான்றுகள் தெரிவிக்கின்றன. ஆனால் அவை ஒருபோதும் கிரகத்தின் பகுதியாக இல்லை. "புவி வேதியியல் ஒப்புமைகள்" என்பதில் இருந்து ஒரு மாற்று ஆதாரம் வரலாம். அதாவது பூமியில் உருவாகும் பாறைகள் மற்ற கிரகங்களில் காணப்படும் அமைப்புகளை ஒத்திருக்கும். பூமிக்கு அருகில் புவியியல் செயல்முறைகள் பற்றிய சிறந்த அறிவை நாம் பெற்றுள்ளோம். மேலும் இந்தப் புரிதலைப் பயன்படுத்தி இதை ஒத்த தோற்றத்துடன் இருக்கும் பிற கோள்களின் உருவாக்கம் பற்றிய கோட்பாடுகளை நாம் உருவாக்கலாம்.   பட மூலாதாரம்,NICOLA MARI படக்குறிப்பு,டெதிஸ் பெருங்கடலின் அடிப்பகுதியில் வெடித்த பழங்கால எரிமலையின் தடயங்களை சைப்ரஸில் உள்ள ஒரு வெளிப்பகுதி காட்டுகிறது. சைப்ரஸுக்கான மாரி செய்துவரும் பணியின் நோக்கம் இதுதான். அவர் தேடும் குறிப்பிட்ட கட்டமைப்பை அது கொண்டிருக்கலாம் என்று கிடைக்கப் பெறும் புவியியல் தரவுகள் கூறுகின்றன. இந்த ஆளரவமற்ற மலைகள் வழியாகத் தனது தேடலைத் தொடங்கும்போது அவர் தன்னை ஒரு "நவீன இந்தியானா ஜோன்ஸ்" போல் உணர்ந்ததாகக் குறிப்பிடுகிறார். சைப்ரஸ் என்பது 90 மில்லியன் ஆண்டுகளுக்கு முன்பு டெதிஸ் பெருங்கடலுக்கு அடியில் உருவான பூமியின் மேலோடு. மோதிய கண்டத்தட்டுகள் (tectonic plates) இறுதியில் அதை மேற்பரப்பை நோக்கித் தள்ளியது. இன்று நாம் அறியும் தீவாக அது மாறியது. தாதுக்கள் நிறைந்த பச்சைப் பாறைகளுடன் அந்த நிலப்பரப்பு வேறு ஒரு உலகத்தின் உணர்வைக் கொண்டுள்ளது என்கிறார் மாரி. "சைப்ரஸ் மலைகளின் சில பகுதிகளில் நடக்கும்போது நீங்கள் இன்னும் ஒரு பண்டைய கடல் படுகையில் நடப்பது போல் உணர்கிறீர்கள்," என்று அவர் கூறுகிறார். இறுதியில் அவர் தான் தேடும் போனினைட்ஸ் எனப்படும் எரிமலைக் குழம்புகளின் குறிப்பிட்ட துண்டுகளைக் கண்டுபிடித்தார். மாரி வீடு திரும்பினார். நாசா மற்றும் இத்தாலியில் உள்ள கோள் அறிவியல் அருங்காட்சியகத்தில் சக ஊழியர்களுடன் பணிபுரிந்து, பாறைகளின் கலவையைப் பகுப்பாய்வு செய்து, புதனிலிருந்து எடுக்கப்பட்ட அளவீடுகளுடன் ஒப்பிட்டார். முடிவுகள் வந்தபோது அவர் ஆச்சரியப்பட்டார். "அவை ஒன்று போல் இருக்கவில்லை. ஒன்றாகவே இருந்தன." மெக்னீசியம், அலுமினியம், இரும்பு போன்ற தனிமங்களின் கலவையானது, ராட்சத மையத்துடன் இருக்கும் ஒரு மர்மமான கோளில் காணப்படுவது போலவே இருந்தது. ஒரே வித்தியாசம் என்னவென்றால், சைப்ரஸின் பாறைகள் ஆக்ஸிஜனேற்றப்பட்டன. இது பூமியின் ஆக்ஸிஜன் நிறைந்த வளிமண்டலத்தில் தவிர்க்க முடியாதது. இது புதன் கோளின் முதல் உண்மையான நிலப்பரப்பு அனலாக் என்று மாரி கூறுகிறார். கிரகத்தைப் பற்றிய நமது புரிதலுக்கு மதிப்புமிக்க கூடுதல் தரவை இது வழங்குகிறது. இந்த பாறைகள் பற்றிய கூடுதல் ஆய்வு, புதனின் கடந்த கால புவியியல் செயல்பாடு பற்றிய சில தடயங்களைக் கண்டறிய உதவும். எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக சைப்ரஸ் போனினைட்டுகள் பூமியின் மேலோட்டத்தில் ஓர் ஆழமற்ற புள்ளியில் இருந்து வெடித்த எரிமலைக் குழம்பில் இருந்து உருவானவை என்பதை நாம் அறிவோம். புதன் கோளில் உள்ள பாறைகளுடனான அவற்றின் முழுமையான ஒற்றுமை, அங்குள்ள மேலோட்டம் வழக்கத்திற்கு மாறாக மேற்பரப்புக்கு அருகில் உள்ளது என்பதைக் காட்டுகிறது. இது கிரகத்தின் அசல் மைய மேலோடு வெடித்ததால் ஏற்பட்ட தோற்றத்துடன் ஒத்துப் போகிறது.   எதிர்கால பயணங்கள் பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES மாரியின் கண்டுபிடிப்புகள் மிகப் பெரிய புதிரின் ஒரு பகுதி. மேலும் பல நுண்ணறிவுகள் பெபிகொலம்போ பணியிலிருந்து வரக்கூடும். இது ஐரோப்பிய விண்வெளி ஆய்வு மையம் மற்றும் ஜப்பானுக்கு இடையிலான ஒத்துழைப்பு ஆகும். இது அக்டோபர் 2018இல் தொடங்கப்பட்டது. இதற்கு கணிதவியலாளரும் பொறியியலாளருமான கியூசெப்பே (பெபி) கொலம்போவின் பெயர் சூட்டப்பட்டது. மரைன் 10 விண்கலத்தின் சிக்கலான பாதையைத் திட்டமிட அவர் உதவினார். விண்கலத்தின் சுற்றி வளைந்து செல்லும் பாதையின் ஒரு பகுதியாக புதனுக்கு அருகில் இருந்து மூன்று முறை செல்லும் பாதைகளை பெபி கொலம்போ உருவாக்கியுள்ளார். விண்கலத்தின் வேகத்தைக் குறைப்பதே இதன் நோக்கம். விண்கலம் 2025இல் கிரகத்திற்கு அதன் இறுதி அணுகலைச் செய்யும். அங்கு அது இரண்டு சுற்றுக் கலங்களாக பிரியும். ஒன்று காந்தப்புலத்தை அளவிடும். மற்றொன்று மேற்பரப்பு மற்றும் உட்புற அமைப்பை ஆய்வு செய்யும். புவி வேதியியல் ஒப்புமைகள் குறித்த மாரியின் ஆராய்ச்சி இங்கே பொருத்தமானதாக இருக்கலாம். ஏனெனில் அவை இந்த அளவீடுகளில் சிலவற்றுக்கான வரையறைகளாகப் பயன்படுத்தப்படலாம் என்று அவர் கூறுகிறார். "புதன் போன்ற ஒப்புமைகளின் ஆய்வக அளவீடுகள் எங்கள் அகச்சிவப்பு (வெப்ப அகச்சிவப்பு) ஸ்பெக்ட்ரோமீட்டர்கள் மற்றும் சில வகையான எக்ஸ்-ரே ஸ்பெக்ட்ரோமீட்டர்கள் மூலம் பெறப்பட்ட அளவீடுகளின் முடிவுகளைச் சிறப்பாக விளக்க உதவுகிறது," என்று பெபிகொலம்போவின் திட்ட விஞ்ஞானி ஜோஹன்னஸ் பென்காஃப் விளக்குகிறார். அதன் பிறகான ஆண்டில் இந்தக் கலங்கள் புதனின் கனிம கலவை, அதன் நிலப்பரப்பு மற்றும் அதன் உட்புற அமைப்பு ஆகியவற்றின் துல்லியமான அளவீடுகளைச் செய்யும். முந்தைய பயணங்களின் தரவுகளுடன் இந்தத் தரவை ஒப்பிடுவதன் மூலம், கிரகம் இன்னும் புவியியல் ரீதியாக "உயிருடன்" உள்ளதா என்பதை விஞ்ஞானிகள் தீர்மானிக்க முடியும். புதனின் உள்ளே இருந்து பொருள் ஆவியாவதால் உருவானதாகத் தோன்றும் ’வெற்று இடைவெளிகள்’ மேற்பரப்பில் உள்ளன. ஆனால் இந்தச் செயல்முறை இன்னும் நடக்கிறதா என்பது தெளிவாக இல்லை. இந்த அளவீடுகள் இறுதியாக புதனின் மர்மமான தோற்றத்தின் வேர்வரை செல்ல அனுமதிக்கலாம். மேலும் அதை நீட்டிப்பதன் மூலம் பிரபஞ்சத்தில் நமது இடம் பற்றியும் அதிகம் சொல்ல முடியும். "புதன் ஏன் மிகவும் அடர்த்தியாக உள்ளது, அதன் மையப்பகுதி ஏன் மிகவும் பெரிதாக உள்ளது என்ற கேள்விகள் நமது சூரிய மண்டலத்தின் உருவாக்கம் மற்றும் வரலாற்றைப் புரிந்துகொள்வதற்கு மிகவும் முக்கியமானது" என்று பென்காஃப் கூறினார். ”விண்கலத்தில் மிகவும் பரந்த அளவிலான உபகரணங்கள் மற்றும் கருவிகள் உள்ளன. அவை உண்மையில் நமது அறிவியல் அறிவை மேம்படுத்தும் என்று நாங்கள் நம்புகிறோம்." சூரியனுக்கு அருகில் இருக்கும் முதல் கிரகத்தை நாம் பார்க்கும் விதம் ஏற்கெனவே நிறைய மாறிவிட்டது. "பதினைந்து ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, புதன் ஒரு ஆர்வத்தைத் தூண்டாத கிரகமாகக் கருதப்பட்டது," என்கிறார் பென்காஃப். "ஆனால் நான் இன்னும் பல ஆச்சரியங்களை எதிர்பார்க்கிறேன்,"என்று அவர் குறிப்பிட்டார். மாரிக்கு புதன் கோள் ஆரம்பம் மட்டுமே. "வட அட்லாண்டிக் பெருங்கடலில் உள்ள ஒரு தீவான லான்சரோட்டில் செவ்வாய் கிரகத்தின் மேற்பரப்பில் உள்ளது போன்ற எரிமலைக்குழம்பு கிடைத்தது. மேலும் வெள்ளி கோளின் தடயங்களைக் கண்டறிய, சிசிலி, ஹவாய், இந்தோனீசியா மற்றும் ரஷ்யாவில் உள்ள கம்சட்காவை ஆய்வு செய்து வருகிறோம்," என்றார் அவர். பெபி கொலம்போவின் முழு அறிவியல் செயல்பாடுகள் 2026இல் தொடங்க இருக்கும் நிலையில் பூமியில் உள்ள இந்தப் பாறைகள் சூரியக் குடும்பத்தில் உள்ள நமது மற்ற அண்டை கோள்களைப் பற்றி எவ்வளவு சொல்ல முடியும் என்பதை விரைவில் நாம் தெரிந்துகொள்ள முடியும். https://www.bbc.com/tamil/articles/c89z8v501p9o
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.