• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • ×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

      Only 75 emoji are allowed.

    ×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

    ×   Your previous content has been restored.   Clear editor

    ×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Topics

  • Posts

    • மனித உரிமை மீறல்கள் தொடர்பான விசாரணைக்காக மற்றுமொரு ஆணைக்குழுவை அமைக்கும் இலங்கையின் அறிவிப்பை ஐக்கியநாடுகள் மனித உரிமைகள் ஆணையாளர் நிராகரித்துள்ளார். இலங்கை தொடர்பான அறிக்கையை சமர்ப்பித்து உரையாற்றுகையில் கருத்து தெரிவித்துள்ள மிச்லே பச்செலெட் இலங்கையின் உள்ளுர் பொறிமுறைகள் பொறுப்புக்கூறல் விடயத்தில் தொடர்ச்சியாக தோல்வியடைந்துள்ளன என தெரிவித்துள்ளார். இதன் காரணமாக இன்னொரு ஆணைக்குழுவை அமைப்பது இந்த நடவடிக்கைகளை முன்னகர்த்தும் என தான் நம்பிக்கை கொண்டிருக்கவில்லை என அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். பாதிக்கப்பட்டவர்கள் தொடர்ந்தும் நீதி மறுக்கப்பட்டுள்ள நிலையில் உள்ளனர்,மனித உரிமை மீறல்கள் மீண்டும் இடம்பெறும் என்பதற்கான உத்தரவாதம் இலங்கையின் அனைத்து சமூகத்தினரிற்கும் இல்லாதநிலை காணப்படுகின்றது என அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். https://www.virakesari.lk/article/76668  
    • அங்கே  செல்வதே  இங்கு  புனிதராகத்தான்  என்கிறார்கள் ஏனிந்த பின்வாங்கல்???
    • புத்தூரில் சடலத்துடன் ஒரு பகுதியினர் காத்திருப்பு: பொலிஸ், இராணுவம் குவிப்பு!     by : Dhackshala யாழ்ப்பாணம், புத்தூர் கலைமதி கிராமத்தில் உள்ள மயானத்தில் சடலத்தை எரிக்கவிடாது நூற்றுக்கணக்கான மக்கள் எதிர்ப்பு ஆர்ப்பாட்டத்தில் ஈடுபட்டுள்ளனர். இந்நிலையில், புத்தூர் மயானத்தில் சடலத்தை தகனம் செய்ய வந்தவர்கள் மயானத்தில் இருந்து 500 மீற்றர் தூரத்தில் பொலிஸாரால் தடுத்துவைக்கப்பட்டுள்ளனர். அத்துடன், மயானப் பகுதியில் அப்பகுதி மக்கள் ஆர்ப்பாட்டத்தில் ஈடுபட்டுள்ள நிலையில் பொலிஸ் மற்றும் இராணுவத்தினர் அங்கு குவிக்கப்பட்டுள்ளனர். புத்தூரில் சடலத்தை எரிக்கவிடாது நூற்றுக்கணக்கான மக்கள் எதிர்ப்பு ஆர்ப்பாட்டம்! யாழ்ப்பாணம், புத்தூர் கலைமதி கிராமத்தில் உள்ள மயானத்தில் சடலத்தை எரிக்கவிடாது நூற்றுக்கணக்கான மக்கள் எதிர்ப்பு ஆர்ப்பாட்டத்தில் ஈடுபட்டுள்ளமையால், அங்கு பதற்றமான சூழ்நிலை நிலவுவதாக எமது பிராந்திய செய்தியாளர் தெரிவித்தார். இது தொடர்பாக தெரியவருவதாவது, புத்தூர் கலைமதி கிராமத்தில் உள்ள மயானத்தை அகற்றுமாறு மயானத்தை சூழ வசிக்கும் மக்கள் தொடர்ச்சியாக போராட்டங்களை முன்னெடுத்து வந்தனர். எனினும் அந்த மயானத்தில் சடலங்களை எரியூட்டுவதற்கு மல்லாகம் நீதவான் நீதிமன்றம் அனுமதியளித்துள்ளது. இந்நிலையில், 2017ஆம் ஆண்டு மல்லாகம் நீதவான் நீதிமன்றால் வழங்கப்பட்ட கட்டளைக்கு ஆட்சேபனை தெரிவித்து யாழ்ப்பாணம் மேல் நீதிமன்றில் மயானத்தைச் சூழவுள்ள மக்கள் சார்பில் சீராய்வு மனுத் தாக்கல் செய்யப்பட்டது. வழக்கின் எதிர் மனுதாரர்களாக கிந்துப்பிட்டி மயான நிர்வாகம், அச்சுவேலி பொலிஸார் மற்றும் சட்டமா அதிபர் ஆகியோர் குறிப்பிடப்பட்டனர். அந்த மனு யாழ்ப்பாணம் மேல் நீதிமன்றால் 2017ஆம் ஆண்டு செப்டெம்பர் 19ஆம் திகதி விசாரணைக்கு எடுத்துக்கொள்ளப்பட்டது. இதன்போது இந்து மயானத்தில் சடலங்களை எரியூட்டுவதற்கு இடைக்காலத் தடை விதிக்கப்பட்டது. இந்த சீராய்வு மனு மீதான விசாரணை சுமார் இரண்டு வருடங்களாக யாழ்ப்பாணம் மேல் நீதிமன்றில் இடம்பெற்று வந்தது. மனு மீதான இறுதிக் கட்டளை கடந்த நவம்பர் 8ஆம் திகதி வழங்கப்பட்டது. மல்லாகம் நீதவான் நீதிமன்றால் 2017ஆம் ஆண்டு ஏப்ரல் மாதம் 6ஆம் திகதி வழங்கிய கட்டளையை இரத்துச் செய்து கட்டளையிட்ட யாழ்ப்பாணம் மேல் நீதிமன்ற நீதிபதி அன்னலிங்கம் பிரேமசங்கர், சீராய்வு மனுவையும் தள்ளுபடி செய்தார். இந்த நிலையில் கிந்துப்பிட்டி இந்து மயானத்தில் சடலங்களை எரியூட்டுவதற்கு அனுமதி கோரும் தரப்பு மல்லாகம் நீதவான் நீதிமன்றில் நகர்த்தல் பத்திரத்தை கடந்த நவம்பர் மாதம் முன்வைத்தனர். இதன்போது, ‘மயானத்தைச் சுற்றி மதில் அமைத்து சடலங்களை அங்கு எரியூட்ட முடியும். அதனை எதிர்த் தரப்பு தடுக்க முடியாது. அங்கு குழப்பம் விளைவித்தாலோ மதிலை உடைத்து அத்துமீறினாலோ அந்தத் தரப்புக்கு எதிராக பொலிஸார் உடன் நடவடிக்கை எடுக்கவேண்டும்’ என மல்லாகம் நீதிமன்றம் உத்தரவிட்டிருந்தமை குறிப்பிடத்தக்கது.   http://athavannews.com/புத்தூரில்-சடலத்தை-எரிக்/
    • Alfred Schnurreக்கு 92 வயது. இப்பொழுது அவர் யேர்மனியில் Dessau என்ற நகரின் மருத்துவமனைக் கட்டிலில் படுத்திருக்கிறார். அவரை எழுந்து விடாமல் படுக்கையில் தள்ளி விட்டிருக்கும் முதுமைக்கும்,நோய்க்கும் எதிராக சிகிச்சை பெறுவதோ, குணமாகி வீடு திரும்புவதோ அவரது நோக்கமில்லை. மாறாக இறந்துவிட வேண்டும் என்பதே அவரது விருப்பமாக இருக்கிறது. தனது மனைவி இறந்த பின்னரான தனிமை, மற்றவர்கள் உதவி இல்லாமல் வாழ முடியாத நிலமை, இனி வாழ்ந்து ஒன்றும் இல்லை என்ற எண்ணம் எல்லாம் சேர்ந்து அவரை இந்த நிலைக்கு க் கொண்டு வந்திருக்கிறது. இறந்து விடவேண்டும் என்ற முடிவை அவர் எடுத்திருக்கலாம் ஆனால் இறப்பதற்கான அவரது உரிமை மறுக்கப்  பட்டிருக்கிறது. காரணம் யேர்மனியில் கருணைக் கொலைக்கு  முரணான சட்டம்தான் அமுலில் இருக்கிறது. ஆனால் அயல்நாடான சுவிற்சலாந்தில் அது சாத்தியமாகிறது.  2015இல் “கருணைக் கொலையை அனுமதியுங்கள்” என்று மக்கள் மத்தியில் எழுந்த அலையை யேர்மனிய நாடாளுமன்றத்தில் வாக்கெடுப்பு நடாத்தி அரசியல்வாதிகள்  தோற்கடித்து விட்டார்கள். “இன்னும் எவ்வளவு காலம் நான் சாவதற்கு இருக்கிறது என்பது எனக்குத் தெரியவில்லை. ஆனால் விரைவில் அது நடக்கும். ஒவ்வொருவரும் தங்களது வாழ்க்கைக்கான முடிவை எடுக்க உரிமை இருக்கிறது. அது அவர்களது சாவுக்கும் பொருந்த வேண்டும். சட்டங்களும், அரசியல்வாதிகளும் மற்றவர்கள் வாழ்க்கைக்குள் உள் நுளைவது சரியானதல்ல” என்று தனது வாழ்வை நிறைவு செய்யும் நிலையில் Alfred தெரிவிக்கிறார் யேர்மனிய மத்திய அரசியலமைப்பு நீதிமன்றம் ஒரு அதிரடியான தீர்ப்பை  இன்று (26.02.2020) அறிவித்திருக்கிறது.  கருணைக்கொலைக்கு ஆதரவாக பலர் தாக்குதல் செய்த கோரிக்கைகளை ஆராய்ந்த மத்திய அரசியலமைப்பு நீதிமன்றம், “இந்த பொதுத் தடையிலிருந்து நாம் விலகிச் செல்வது நல்லது. ஒருவர் வாழும் போது எடுக்கும் தீர்மானங்களுக்கு எந்தளவு உரிமை இருக்கிறதோ அதுபோல் இறப்பதற்கான தீர்மானத்தை எடுக்கும் உரிமையும் இருக்க வேண்டும்” என்று  அது அறிவித்திருக்கிறது. அதாவது யேர்மனிய மத்திய அரசியலமைப்பு நீதிமன்றம், கருணைக்கொலையை ஏற்று தீர்ப்பை வழங்கி இருக்கிறது. ஆனால் இந்த முடிவு மிகவும் எளிதானது அல்ல. “யாருக்கும் சுமையாக இருக்க விரும்பாத வயதானவர்களுக்கும் நோயுற்றவர்களுக்கும் இந்த முடிவு ஒரு அபாயகரமான வழியைக் காட்டிவிடும்” “வாழ்க்கையில் சாதாரண விரக்தியில் உள்ளவர்களும் இந்த கருணைக் கொலை வட்டத்துக்குள் வந்து விடுவார்கள்” “மருத்துவர்களும், சில உதவி அமைப்பினரும் இதை ஒரு வர்த்தகமாகவே ஆக்கிவிடுவார்கள்”  “மரணத்துக்கான முடிவை மனிதன் எடுக்க முடியாது” என்று பல காரணங்களை  அரசியல் கட்சிகள், கிருஸ்தவ தேவாலயங்கள்,மதகுருக்கள் முன்வைத்து எதிர்மறையான விமர்சனங்களையும் அறிக்கைகளையும் வெளியிடுகிறார்கள்.  
    • ம்ம்ம் கேள்விக்கு பதிலளிப்பதைவிடுத்து பயங்கரவாதம்  பற்றி பேச்சை  மாற்றும்போதே புரிகிறது