Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

தமிழ் சிறி

முருகா.... நீ ஏன் இப்படிக் கோவணத்துடன்...

Recommended Posts



முருகா.... நீ ஏன் இப்படிக் கோவணத்துடன்......

 

இவங்கள் கொஞ்ச நாட்களாக ஓவர் ஆட்டம் போடுறாங்கள். "நான் ரண்டு வச்சிருக்கிறன்", என்றான் விஜயன். "மூண்டு என்னட்டை" என்றான் அச்சுவேலி ரமணன். "நான் எப்படியும் இந்த சனிக்கிழமை ஒண்டு வாங்கிப்போடுவன்" என்கிறான் விக்கி. ஐந்தாம் வகுப்பில் இருந்து ஆறாம் வகுப்பிற்கு வந்தால் புதுக் கொம்பாஸ் பெட்டி, கொப்பி, இலவசப் புத்தகங்கள் என்று போக இதுவும் சேர்ந்தாயிற்று. வீட்டிலே கேட்கக் கொஞ்சம் வெட்கம். மெதுவாக அம்மாவை அப்பாவிடம் காசு வாங்கச் சொன்னேன். அச்சுவேலியில்தான் இது விற்கும். "இதெல்லாம் தேவையில்லாத வேலை, கொம்மாவைக் கேட்டாத் தச்சுத் தருவா" என்று அப்பா சொல்லிப்போட்டார். சட்டை தைத்து மிஞ்சிப் போன சீததைத் துணியில் "சஸ்பென்ரர்" என்ற பெயரில் ஒன்று தைக்கப்பட்டு வந்தது. கதவைப் பூட்டிப்போட்டு அறைக்குள் ஒளிச்சு நின்று போட்டுப் பார்த்தேன். அழுகை அழுகையாக வந்தது. வலது பக்கக் காலில் இடுப்புக்குக் கிட்ட இரண்டு இடங்களில் முடிச்சுப் போட்டுக் கட்டவேண்டும். பழனி முருகன்தான் அப்ப ஞாபத்திற்கு வந்தார். இதோட ஊருக்கு வடக்குப் புறம் இருந்த அகலக் கிணறுகளுக்கு நீந்தப் பழகப் போகவேண்டும். நீந்தப் போறதென்றால் "பென்ரர்", "மினிப் பென்ரர்" என்ற பெயர்களில் அச்சுவேலிற் ரவுணிலே வாங்கின ஒன்றைப் போட்டால்தான் ஒரு 'ஸ்டாண்டட்". இதிலேயும் இந்த "மினிப்பென்ரர்" கொஞ்சம் எழுப்பம். பெயரரில்தான் "மினி" இருக்கே தவிர அது ஆக மினி அல்ல. இரண்டு 'கால்'வைத்திருக்கும். காசு/பணம் பத்திரமாக வைக்க ஒரு சின்ன zip வைத்து ஒரு பொக்கற்றும் இருக்கும்.

ஒரு மாதிரி அழுது அடம் பிடிச்சு 20 ரூபா வீட்டில் வாங்கியாயிற்று. இப்ப அடுத்த கட்டம். ஒரு சனிக்கிழமை காலை சைக்கிளில் விக்கியுடன் டபுள்ஸ்ஸில் அச்சுவேலிற் ரவுண் வந்தாயிற்று. "இண்டைக்கு எப்படியும் வாங்கிப் போடோணும்" என்று திட்டம். 'பெரிய' பஸ் ஸ்ராண்ட் இற்கு எதிரில் இருந்தது அந்தக் கடை. அலுமினியச் சட்டி, பிளாஸ்டிக் வாளிகள், ரெடிமேட் சேட்டுக்கள், ஸ்கேர்ட்டுக்கள், பிளவுஸ்கள், தேங்காய்த் திருவலை, பனடோல் எல்லாம் கிடைக்கும். அதோடு அங்கே பென்ரரும் மினிப்பென்ரரும் வாங்கலாம். ஒரு சின்னப் பிரச்சினை. கடையில் ஒரு பெண்பிள்ளை வேலை பார்த்தது. வயது இருபது, இருபத்திரண்டு இருக்கலாம். எங்கள் வயதைச் சொன்னால் இத்தனை வயதிலே இதை வாங்க வெட்கமே என்று சிரிப்பீர்கள். ஆனால் எங்கள் வயதோடு பார்த்தால் அவள் பெரிய பெண். ஆம்பிளைப் பிள்ளைகளின்ரை பிரச்சினை ஆம்பிளைப் பிள்ளைகளுக்குத் தானே விளங்கும்? அவளட்டை போய் "அக்கா இன்ன சைஸ் பென்ரர் எடுங்கோ" என்று எப்படிக் கேட்பது? நானும் விக்கியும் இரண்டு மூன்றுதரம் பக்கத்துக் கடையில் சைக்கிளை ஸ்ராண்ட் போட்டு நிற்பாட்டிவிட்டு 'தற்செயலாக' கடைக்குள் எட்டிப் பார்த்தோம். ஒவ்வொரு முறையும் கடையில் அவள் நின்றாள். அசோகனின் சலூனிலே ஓசிப் பேப்பர் பார்த்துவிட்டு, இன்னொரு கடைசி முயற்சி. இந்தமுறை அவள் இல்லை.

நெஞ்சை நிமித்திக் கொண்டு கடைக்குள் உள்ளிட்டோம். கடை முதலாளி 'ரீ' யை உறிஞ்சிக் கொண்டிருந்தார்.

"தம்பிமார் கொஞ்சம் இருங்கோ, இந்தற் ரீ' யைக் குடிச்சிட்டு வாறான்" , மனிசன் சாவகாசமாகக் ரீ' யைக் குடிக்கத் தொடங்கினார்.

வாழ்க்கையில் தேவையில்லாத நேரங்களில் தேவையில்லாத விஷயங்கள் நடக்கும். அதுமாதிரி அப்பதான் அவள் எங்கிருந்தோ திடீரென்று வந்தாள். "பிள்ளை, இந்தப் பெடியளுக்கு என்ன வேணும்" எண்டு கேட்டுக் குடு", முதலாளி அக்கறையாகச் சொன்னார்.

நான் விக்கியைப் பார்த்தேன். அவன் இப்ப தேங்காய்த் திருவலை ஒன்றைத் தூக்கி மேல், கீழ், இடம், வலம் என்று மும்முரமாக ஆராய்ந்து கொண்டிருந்தான். விபுலானந்த அடிகள் யாழ்'ஐப் பற்றி ஆராய்ச்சி செய்து ஒரு புத்தகம் எழுதினாராம். விட்டால் இவன் தேங்காய்த் திருவலை பற்றி நூறு பக்கத்தில் ஆராய்ச்சிக் கட்டுரை எழுதினாலும் எழுதியிருப்பான். அவ்வளவு மும்முரம்.

"தம்பி என்ன வேணும்" அவள் கேட்டாள்.

"ம்ம்ம்ம் வந்து....... அந்தக் கண்ணாடிப் பெட்டிக்குள்ள இருக்கிற பவுடர் பேணி என்ன விலை?" என்றேன் அசடு வழிய.

**************************************************
 

palani.jpg

யோசித்துப் பார்த்தால் தாத்தாமார் காலத்தில் இந்தமாதிரிப் பிரச்சினைகள் இருந்திருக்காது. வேட்டியை ஒடுக்கமாக நீளமாகக் கிழித்தால் கோவணம் ரெடி. இடுப்பில் அறுணாக் கொடி கட்டாயம் தேவைப்படும்தான். ஆனால் கடைக்கெல்லாம் போய் மினக்கெடத் தேவையில்லை. செலவும் இல்லை. எனது இரண்டு தாத்தாமாரும் கனக்க விஷயங்களில் வித்தியாசம். ஒற்றுமையான ஒன்று உண்டென்றால், இந்தக் குளிப்பு விடயத்தில்தான். கௌபீனத்துடன் கிணத்தடிக்கு வந்தால் 45 நிமிடம் ஆகாமல் குளிப்பு முடியாது. 15- 20வது நிமிடத்தில் கிணத்தடியில் நிக்கிற கமுக மரம் அல்லது ஒல்லித் தென்னையில் முதுகு தேய்ப்பார்கள். "ஓடிப் போய் சமையல் முடிஞ்சுதோ எண்டு பாத்திட்டு வா" என்றால் குளியல் முடியப் போகுது என்று அர்த்தம். ஆச்சிமாரும் ஒரேமாதிரித்தான் பதில் சொல்லுவார்கள், "கிழவன் ஏன் இப்படிச் சாணக முதலை மாதிரித் தண்ணியில நிக்குது?, கெதியாக சாப்பிட வரச் சொல்லு " என்று.

தாத்தாமார் காலம் போய் அப்பாமார் காலம் வந்ததும் சஸ்பென்ரர் என்று ஓன்று வந்தது. இது கடையிற் கிடைக்காது. வேறு உடுப்புத் தைத்த மிச்சத் துணியில் கெட்டித்தனமாக வெட்டித் தைக்க வேண்டும். இடுப்பில் இரண்டு இடத்தில் முடிச்சுப் போடவேண்டும். முடிச்சுப் போட்டுக் கட்டுவதால், இலாஸ்ரிக் பட்டை இடுப்பில் தேவைப்படாது. இந்தமாதிரி ஒன்றை சிட்னி டிசைனர் ஷொப்'பில் கண்டேன். விலை: ஒன்று எண்பத்தைந்து டொலர்கள் மட்டுமே!.

பிறகு சித்தப்பாமார் காலத்தில் வந்ததுதான் இந்த பென்ரர், மினிப் பென்ரர் என்பன. இவை கடையில் மட்டுமே கிடைக்கும். இப்படித்தான் ஆண்கள் உள்ளாடை வர்த்தக மயமாக்கப்பட்டு சர்வதேசப் பெருமுதலாளிகளின் சுரண்டலுக்கு ஆண்வர்க்கம் உள்ளாவதாக தோழர் செந்தமிழ்ச்செல்வன் சொல்லுகிறார்.

எஸ். சக்திவேல்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

ம்ம்....கோவணத்தில கன வசதிகள் இருக்கு, என்பதை மறுப்பதற்கு இல்லைத் தான்! :D

 

salary_man_loincloth04.jpg

Share this post


Link to post
Share on other sites

கிழவன் சிறுமியைப் படம் பார்க்கிறான். கோவணத்தோடு...

இதற்கும் மேலுள்ள பதிவிற்கும் ஒரு தொடர்பும் இல்லை. எழுதின பேர்வழி நொந்து நூலகப் போகிறார்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

முருகா.... நீ ஏன் இப்படிக் கோவணத்துடன்......

 
 
காரணம்  நாங்க இல்லையப்பா
சொன்னால்  நம்பவா  போறீர்கள்
என்ன புங்கையர்................ :icon_idea:

Share this post


Link to post
Share on other sites
பெடியள் பென்ரர் வாங்கினவையோ அல்லது பவுடரோடு திரும்ப வந்திட்டினமோ :lol:
 

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஏன் "சஸ்பென்ரர்" என்று அந்த காலத்தில் சொல்லுறது?

இந்த கேள்வி கனகாலமாக எனக்குள் இருந்தது? பின் பேராதெனிய பூங்காவிலுள்ள suspension bridge இல் நடக்கும் போது விடை கிடைத்தது. :D

suspender==> சஸ்பென்ரர்???

மேலை நாடுகளில் இப்படி தோள்பட்டி கிடைக்கும்


 

பெடியள் பென்ரர் வாங்கினவையோ அல்லது பவுடரோடு திரும்ப வந்திட்டினமோ :lol:

 

 

குந்தி இருக்கும் போது பார்த்து சொல்கிறேன் :D :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

முருகா.... நீ ஏன் இப்படிக் கோவணத்துடன்......

 
 
காரணம்  நாங்க இல்லையப்பா
சொன்னால்  நம்பவா  போறீர்கள்
என்ன புங்கையர்................ :icon_idea:

 

 

வரலாறுகள் என்றும் மறையாது. :D  :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஆண்களுக்கும் ஆயிரத்தெட்டுப் பிரச்சனை. ம் ......

Share this post


Link to post
Share on other sites

ம்ம்....கோவணத்தில கன வசதிகள் இருக்கு, என்பதை மறுப்பதற்கு இல்லைத் தான்! :D

 

salary_man_loincloth04.jpg

 

புங்கையூரன் இப்படியே ஒருக்கா உங்கட முகத்தையும் காட்டியிருக்கலாமே...

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஆண்களுக்கும் ஆயிரத்தெட்டுப் பிரச்சனை. ம் ......

 

தயவுசெய்து உங்கடை பிரச்சனையளை சொல்லாதேங்கோ....கோடிபுண்ணியம் கிடைக்கும்....சொல்ல வெளிக்கிட்டியளெண்டால் கிட்டத்தட்ட சுனாமி வந்ததுக்கு சமன்.....ஏற்கனவே தாண்டவராயர் ரேஞ்சிலை திரியிறம் :(  :(  :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

புங்கையூரன் இப்படியே ஒருக்கா உங்கட முகத்தையும் காட்டியிருக்கலாமே...

புலி பசித்தாலும், புல்லைத் தின்னாது! :o

 

புங்கை ஒருநாளும், சீனாக்காறிகள் பக்கம் தலை வைச்சே படுக்காது! :D

 

இருந்தாலும் புங்கை கொஞ்சம் வெள்ளை என்று நினைத்ததுக்கு நன்றிகள், யாழ்கவி! :icon_idea:

வரலாறுகள் என்றும் மறையாது. :D  :D

எப்பிடியண்ணை மறையும்?

 

அந்தச் சிவனுக்கு பாடம் படிப்பிச்சவன் முருகன்!

 

அந்த முருகனுக்கே பாடம் படிப்பிச்சவன், நம்மட ஊர் ஆள் எண்டு நினைக்கப் பெருமையால் பொருமுகின்றது, இதயம்! :icon_idea:

Share this post


Link to post
Share on other sites

புங்கையூரன் இப்படியே ஒருக்கா உங்கட முகத்தையும் காட்டியிருக்கலாமே...

 

ஆஹா! புங்கயூரானுக்கு இரசிகைகள் கூடிவிட்டார்கள் :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

இவங்கள் கொஞ்ச நாட்களாக ஓவர் ஆட்டம் போடுறாங்கள். "நான் ரண்டு வச்சிருக்கிறன்", என்றான் விஜயன். "மூண்டு என்னட்டை" என்றான் அச்சுவேலி ரமணன். "நான் எப்படியும் இந்த சனிக்கிழமை ஒண்டு வாங்கிப்போடுவன்" என்கிறான் விக்கி. 

 

என்னிடமும்... ஆரம்பத்தில், ஒன்று தான்... இருந்தது.

இப்ப... இருபத்து ஐந்துக்கு கிட்ட இருக்குது. :D  :lol:

Share this post


Link to post
Share on other sites

தாத்தாமார் காலம் போய் அப்பாமார் காலம் வந்ததும் சஸ்பென்ரர் என்று ஓன்று வந்தது. இது கடையிற் கிடைக்காது. வேறு உடுப்புத் தைத்த மிச்சத் துணியில் கெட்டித்தனமாக வெட்டித் தைக்க வேண்டும். இடுப்பில் இரண்டு இடத்தில் முடிச்சுப் போடவேண்டும். முடிச்சுப் போட்டுக் கட்டுவதால், இலாஸ்ரிக் பட்டை இடுப்பில் தேவைப்படாது. இந்தமாதிரி ஒன்றை சிட்னி டிசைனர் ஷொப்'பில் கண்டேன். விலை: ஒன்று எண்பத்தைந்து டொலர்கள் மட்டுமே!.

பிறகு சித்தப்பாமார் காலத்தில் வந்ததுதான் இந்த பென்ரர், மினிப் பென்ரர் என்பன. இவை கடையில் மட்டுமே கிடைக்கும். இப்படித்தான் ஆண்கள் உள்ளாடை வர்த்தக மயமாக்கப்பட்டு சர்வதேசப் பெருமுதலாளிகளின் சுரண்டலுக்கு ஆண்வர்க்கம் உள்ளாவதாக தோழர் செந்தமிழ்ச்செல்வன் சொல்லுகிறார்.

 

கேடக வயித்தை பத்தி எரியுது.  தமிழீழ போராட்டம் ஒரு முடிவுக்கு வரட்டும். எங்களை வைத்து உழைப்பவர்களுக்கு ஒருமுடிவு காணத்தான் இருக்கு.  :D

 

அது சரி இவர் ஆர் இந்த குரு நாதர் செந்தமிழ்ச்செல்வனார்  ? :lol: 

Share this post


Link to post
Share on other sites

salary_man_loincloth04.jpg

 

அட போ அந்த போட்டோ சொப்பை மினக்கெடுத்தினதுக்கு அந்த கணனியில் ஒரு நல்ல படம் போட்டிருப்படாது?

Share this post


Link to post
Share on other sites

தாத்தாமார் காலம் போய் அப்பாமார் காலம் வந்ததும் சஸ்பென்ரர் என்று ஓன்று வந்தது. இது கடையிற் கிடைக்காது. வேறு உடுப்புத் தைத்த மிச்சத் துணியில் கெட்டித்தனமாக வெட்டித் தைக்க வேண்டும். இடுப்பில் இரண்டு இடத்தில் முடிச்சுப் போடவேண்டும். முடிச்சுப் போட்டுக் கட்டுவதால், இலாஸ்ரிக் பட்டை இடுப்பில் தேவைப்படாது. இந்தமாதிரி ஒன்றை சிட்னி டிசைனர் ஷொப்'பில் கண்டேன். விலை: ஒன்று எண்பத்தைந்து டொலர்கள் மட்டுமே!.

பிறகு சித்தப்பாமார் காலத்தில் வந்ததுதான் இந்த பென்ரர், மினிப் பென்ரர் என்பன. இவை கடையில் மட்டுமே கிடைக்கும். இப்படித்தான் ஆண்கள் உள்ளாடை வர்த்தக மயமாக்கப்பட்டு சர்வதேசப் பெருமுதலாளிகளின் சுரண்டலுக்கு ஆண்வர்க்கம் உள்ளாவதாக தோழர் செந்தமிழ்ச்செல்வன் சொல்லுகிறார்.

 

 

கேடக வயித்தை பத்தி எரியுது.  தமிழீழ போராட்டம் ஒரு முடிவுக்கு வரட்டும். எங்களை வைத்து உழைப்பவர்களுக்கு ஒருமுடிவு காணத்தான் இருக்கு.  :D

 

அது சரி இவர் ஆர் இந்த குரு நாதர் செந்தமிழ்ச்செல்வனார்  ? :lol: 

 

சிட்னி என்ற படியால்.... வேறை ஆர், புங்கையூரான் தான். :D  :lol:

Share this post


Link to post
Share on other sites

வரலாறுகள் என்றும் மறையாது. :D  :D

வரலாற்றிலிருந்து அழிக்க முடியாது அண்ணை

அதை

கடைசித்தலைமுறை  வரைக்கும்  விதைச்சுப்போட்டியள் :D

 

இப்ப  பிரச்சினை  என்னவென்றால்

அந்த பெருமையை (சாதனையை :lol: )  எப்படி  நாங்கள் காப்பாத்தப்போகின்றோம்  என்பது தான்............... :icon_idea:

Share this post


Link to post
Share on other sites