• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

அஞ்சரன்

வேதனை .!

Recommended Posts

கானகம் வயல் வெளி நடந்து

காரிருளில் கந்தகம் சுமந்து

இளமை துறந்து கல்வி துறந்து

வாழ்வின் வசந்தங்கள் தூக்கி தூரபோட்டு

 

என் மண் என் மக்கள் என சுவாசித்து

என் தலைவனை உயிரிலும் மேலாய்

விசுவாசித்து நேசித்து ஒரு இலக்குக்கு

தோழர்களுடன் சேர்ந்து பயணித்து

மீண்டு வரும்போது

 

அவர் உடல்கள் தூக்கிவந்து தாங்கி வந்து

வலி சுமந்து இளைப்பாறும் போது

விடுதலை தீக்கு ஒரு சுள்ளி ஏனும்

முறித்து போடாதவர் எம்மை நிக்க வைத்து

கேள்வி கேட்கிறார் நீ யார் எதுக்கு சாகவில்லை

 

எப்படி வந்ததாய் தாங்கள் கெட்டித்தனமா

முன்னமே வந்ததால் போராளிகள்

நாங்கள் முட்டாள் தனமா கடைசியா

வந்ததால் துரோகிகளாய் அனுப்பபட்டவர்கள்

 

தேசியம் குழப்ப செயல்வீரரை பிடிக்க

உண்மையை அறிய நிலைகளை கண்காணிக்க

கேட்காமல் சும்மா கிடைக்கும் துரோகிபட்டம்

நாம் நாலுபேர் இப்ப முடிவு எடுக்கும் வட்டம்

எதுக்கு இந்த ஆர்ப்பாட்டம் எதுக்கு இந்த கூப்பாடு

 

40ஆயிரம் போராளிகள் 2லட்சம் மக்களின் இழப்பை

விடுதலை கனவை அவர்களின் தியாகத்தை

எனது என சொல்ல எவர் கொடுத்தார் உங்களுக்கு அனுமதி

ஈழ தமிழன் என்கிற அடையாளம் போதும்

உங்களின் வேஷம்களை கலைக்க

உங்கள் ஆட்டைகளை உலகம் அறிய செய்ய

 

மீண்டும் வருவார்கள் புலிகள் அதுக்கு முன்

புலிகளை வைத்து பிழைப்பவரிடம் இருந்து

புலிகளை காப்பற்ற வேணும் ஒரு தமிழனா

என் நெஞ்ச்சு பிளந்து என் தலைவனை காட்ட

நான் ஒன்றும் அனுமான் இல்லை வலிகள் பட்ட

அகதி தமிழன் வேஷம் போடா ஈழ தமிழன் .

 

Share this post


Link to post
Share on other sites
ஈழ தமிழன் என்கிற அடையாளம் போதும் உங்களின் வேஷம்களை கலைக்க உங்கள் ஆட்டைகளை உலகம் அறிய செய்ய
கவிதைக்கு நன்றிகள் ....ஈழத்தமிழன் என்று சொல்லலாமா?இல்லையா?

Share this post


Link to post
Share on other sites

என் நெஞ்ச்சு பிளந்து என் தலைவனை காட்ட

நான் ஒன்றும் அனுமான் இல்லை வலிகள் பட்ட

அகதி தமிழன் வேஷம் போடா ஈழ தமிழன் .

 

நெஞ்சுக்குள்ளில் இருந்து வரும் வார்த்தைகள்.

கவிதைக்கு நன்றிகள்

Share this post


Link to post
Share on other sites

என் மண் என் மக்கள் என சுவாசித்து

என் தலைவனை உயிரிலும் மேலாய்

விசுவாசித்து நேசித்து ஒரு இலக்குக்கு

தோழர்களுடன் சேர்ந்து பயணித்து

மீண்டு வரும்போது


அருமையான வரிகள் .  அஞ்சரன் என்னை நினைவு இருகிறதா ?லிவர்பூல் அஞ்சரன்  தானை  நீங்கள்


என் மண் என் மக்கள் என சுவாசித்து

என் தலைவனை உயிரிலும் மேலாய்

விசுவாசித்து நேசித்து ஒரு இலக்குக்கு

தோழர்களுடன் சேர்ந்து பயணித்து

மீண்டு வரும்போது


அருமையான வரிகள் .  அஞ்சரன் என்னை நினைவு இருகிறதா ?லிவர்பூல் அஞ்சரன்  தானை  நீங்கள்

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

என் மண் என் மக்கள் என சுவாசித்து

என் தலைவனை உயிரிலும் மேலாய்

விசுவாசித்து நேசித்து ஒரு இலக்குக்கு

தோழர்களுடன் சேர்ந்து பயணித்து

மீண்டு வரும்போது

 

அவர் உடல்கள் தூக்கிவந்து தாங்கி வந்து

வலி சுமந்து இளைப்பாறும் போது

Share this post


Link to post
Share on other sites

உங்கள் ஆதங்கம் புரிகிறது. ஆனால் அவ்வாறு விமர்சிப்பவர்களை எல்லாம் நீங்கள் உயர்ந்த இடத்தில் வைத்துப் பார்ப்பதனால்நான் உங்கள் மனம் காயப்படுகிறது.

Share this post


Link to post
Share on other sites

தேசியம் குழப்ப செயல்வீரரை பிடிக்க

உண்மையை அறிய நிலைகளை கண்காணிக்க

கேட்காமல் சும்மா கிடைக்கும் துரோகிபட்டம்

நாம் நாலுபேர் இப்ப முடிவு எடுக்கும் வட்டம்

எதுக்கு இந்த ஆர்ப்பாட்டம் எதுக்கு இந்த கூப்பாடு  //// 

 

கவிதைக்குப் பொய்யாமொழி என்ற பெயரும் உண்டு . ஆனால் அஞ்சரனின் கவிவரிகளில் அந்தப் பொய்யாமொழி பொய்த்துவிட்டது . உண்மை என்றுமே உறங்கியது கிடையாது , எனவே தொடருங்கள் அஞ்சாமொழியுடன் அஞ்சரன் . கவிதைக்கு எனது மனங்கனித்த வாழ்த்துக்கள் :) :) :) .

 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஒரு படைப்பாளியின் சமூகம்மீதான நியாயமான கோபமே அவனை நல்ல பல படைப்புகளை தர தூண்டிவிடுகிறது.. உங்கள் கவிதைகளில் கொந்தளிக்கும் கோபத்தையும் மனதின் உணர்வுகளையும் படம்பிடித்திருக்கிறீர்கள்.. வரிகளில் தெரியும் வலிகளில் ஆதங்கம்.. தொடர்ந்து எழுதட்டும் உங்கள் பேனா..

 

வாழ்த்துக்கள்..

Share this post


Link to post
Share on other sites

அனைவருக்கும் நன்றி ...ஆதங்கம் அல்ல வலி போராட்ட களத்தில் பெரியவன் சிறியவன் கிடையாது அண்ணா போராடினான கடைசிவரை இங்கு எல்லோரும் கோலித் தாவீத்துக்களை பார்த்து சிரிக்கத்தான் செய்வர்

 

வரலாறை நாங்க எழுதத்க்கூடாது வரலாறு எம்மை எழுதவேணும் அதுதான் களம் .!

Share this post


Link to post
Share on other sites

எப்படி வந்ததாய் தாங்கள் கெட்டித்தனமா

முன்னமே வந்ததால் போராளிகள்

நாங்கள் முட்டாள் தனமா கடைசியா

வந்ததால் துரோகிகளாய் அனுப்பபட்டவர்கள்

 

 

களத்தில் உயிரைக்கொடுத்து உடலைச் சிதைத்து ஊனமாகி புலம்பெயர்ந்த போராளிகள் மீது இப்போது ஏவப்படும் துரோக அம்புகள் மீது கேள்வியெழுப்பிய துணிச்சலுக்கு பாராட்டுக்கள் அஞ்சரன். முந்தி வந்தவர்கள் நல்லவர் பிந்தி வலி சுமந்து வந்த போராளிகள் துரோகிகள் என்ன உலகமோ இது ?

உண்மைகள் ஒருநாள் தன் உண்மையான முகத்தைக் காட்டும்வரை தியாகிகளே நீங்கள் தப்பியிருந்திடுங்கள்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

40ஆயிரம் போராளிகள் 2லட்சம் மக்களின் இழப்பை

விடுதலை கனவை அவர்களின் தியாகத்தை

எனது என சொல்ல எவர் கொடுத்தார் உங்களுக்கு அனுமதி

ஈழ தமிழன் என்கிற அடையாளம் போதும்

உங்களின் வேஷம்களை கலைக்க

உங்கள் ஆட்டைகளை உலகம் அறிய செய்ய

 

நான் வசனத்தில கேட்டன்.. தூக்கிட்டானுக! :):mellow:

Share this post


Link to post
Share on other sites
முதலில் கவிதைக்கு நன்றி சொல்லிக் கொண்டு.எதுவும் இருக்கும் இடத்தில் இருந்தால் தான் மதிப்பு.புலிகள் அமைப்பில்,தலைவரின் கீழ் ஒழுங்காக இருந்திட்டு வந்த போராளிகள் எல்லாம் புலத்தில் போடும் கூத்தை பார்த்துக் கொண்டு தானே இருக்கிறேன் :(
 

Share this post


Link to post
Share on other sites

அஞ்சரன்... உங்கள் கவிதை சொல்லவரும் விடயம் குறித்து நிறையக் கதைக்கவேண்டும் என மனது உந்துகிறது. ஆனால்  இங்கு இப்பொழுது வேண்டாம் என சற்று ஓரமாக ஒதுங்குகின்றது அதே மனசு! பயத்தாலோ பரிதாபத்தாலோ அல்ல. அதற்கு இது நேரமல்ல. பொருத்தமில்லாத நேரத்தில்,இடத்தில் எதைச் சொன்னாலும் செய்தாலும் எங்களை முட்டாளாக்கிவிடுவார்கள்!!!

 

எல்லாவற்றிற்கும் ஒரு எல்லை உண்டு. அவர்களுக்கும் எமக்குமான இடைவெளி அதுதான்! அந்த இடைவெளி குறைந்துகொண்டே வரும்பொழுது ஒரு சந்தர்ப்பத்தில் அதற்கான நேரம் வரும்!

கவிதைக்கு மிக்க நன்றி அஞ்சரன். :)

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

அஞ்சரன்... உங்கள் கவிதை சொல்லவரும் விடயம் குறித்து நிறையக் கதைக்கவேண்டும் என மனது உந்துகிறது. ஆனால்  இங்கு இப்பொழுது வேண்டாம் என சற்று ஓரமாக ஒதுங்குகின்றது அதே மனசு! பயத்தாலோ பரிதாபத்தாலோ அல்ல. அதற்கு இது நேரமல்ல. பொருத்தமில்லாத நேரத்தில்,இடத்தில் எதைச் சொன்னாலும் செய்தாலும் எங்களை முட்டாளாக்கிவிடுவார்கள்!!!

 

எல்லாவற்றிற்கும் ஒரு எல்லை உண்டு. அவர்களுக்கும் எமக்குமான இடைவெளி அதுதான்! அந்த இடைவெளி குறைந்துகொண்டே வரும்பொழுது ஒரு சந்தர்ப்பத்தில் அதற்கான நேரம் வரும்!

கவிதைக்கு மிக்க நன்றி அஞ்சரன். :)

 

நன்றி கவிதை ,இதுதான் என்நிலையும்  வாய் மூடி இருப்பதே இப்போதைக்கு

நல்லது :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

  • Topics

  • Posts

    • “இராவணன் தமிழன் அல்லது சிங்களவன். அது முக்கியமல்ல. அவன் இலங்கையை ஆண்ட ஒரு மன்னன். அவன் இலங்கையன்.” இவ்வாறு எல்லாவல மேதானந்த தேரரின் கருத்துக்கு பதிலளித்துள்ளது தெற்கின் கடும்போக்கு சிங்கள அமைப்பான ராவணபாலய அமைப்பு. எல்லாவல தேரர் “சுடர் ஒளி”க்கு கூறிய கருத்தில், “இராவணன் இலங்கையை ஆண்டது கட்டுக்கதை” என்று கூறியிருந்தார். இது தொடர்பில் வினவிய போதே ராவணபாலயவின் பொதுச்செயலாளர் இத்தேகந்த சத்தாதிஸ்ஸதேரர் மேலும் தெரிவித்ததாவது, “விஜயன் இங்கு வந்தபோது குவேனி இங்கிருந்தார். குவேனியின் படையணியே விஜயனை கைது செய்தது. குவேனியின் பின்புலத்தை ஆராய முற்பட்டால் இராவணன் பற்றிய உண்மைகள் வெளிப்பட்டால் என்ன செய்வது? பலரும் பலவிதமாக கருத்துக்களை வெளியிடலாம். இராவணனுடன் 12 ஆண்டுகள் போர் நடந்தது என்று இராமாயணத்தில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. அது பொய்யெனில் எழுதியவர் அதை உள்ளடக்கியிருந்திருக்க மாட்டார். புனையப்பட்ட கதையெனில், இந்தியாவுக்கு சார்பாக கதை அமைந்திருக்கும். அதிலும் இராவணனை ஒன்றரை மணி நேரத்தில் தீர்த்துக் கட்டி விட்டோம் என்று கதை அமைந்திருக்கும். அவ்வாறு அமையவில்லை. இராவணன் தமிழனா, சிங்களவனா என்பது முக்கியமல்ல. அவன் இலங்கையன்” இவ்வாறு கூறுகிறார் ராவணபாலய செயலாளர். https://newuthayan.com/இராவணன்-தமிழனா-சிங/
    • (ஆர்.யசி) கிழக்கு மாகாணத்தில் காணப்படும் தொல்பொருள் சின்னங்களை பாதுகாக்கும் நோக்கில் அமைக்கப்பட்டுள்ள ஜனாதிபதி செயலணியில் தமிழ் மற்றும் முஸ்லிம் மக்களின் பிரதிநிதிகளை இணைத்துக் கொள்வதற்கான பிரதிநிதிகளின் சிபார்சுகளை செயலணிக்கு வழங்குமாறு அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தாவிடம் ஜனாதிபதி கோட்டாபய ராஜபக்ஷ கோரியுள்ளார். கிழக்கு மாகாண தொல்பொருள் செயலணியின் உறுப்பினர்கள் அடங்கிய வர்த்தமானி அறிவித்தல் நேற்று  வெளியாகியிருந்தது. ஏற்கனவே நியமிக்கப்பட்ட கிழக்கு தொல்பொருள் செயலணியில் சிறுபான்மையினர் எவரும்  உள்ளடக்கப்பட்டிருக்கவில்லை. எனவே இந்த விடயம் அரசியல் ரீதியில் சர்ச்சையை உருவாக்கியிருந்தது. கடந்த அமைச்சரவை கூட்டத்தில் இந்த காரணிகளை அமைச்சர் டக்லஸ் தேவானந்தா சுட்டிக்காட்டியிருந்ததுடன்  ஜனாதிபதிக்கு கடிதம் அனுப்பியிருந்தார். இந்த கடிதத்திற்கு பதிலளித்திருந்த ஜனாதிபதி இரு சிறுபான்மையினரைஇணைத்துக் கொள்வதற்கு இணக்கம் தெரிவித்திருந்தார். இந்நிலையிலேயே நேற்று வெளியிடப்பட்டிருந்த வர்த்தமானி அறிவித்தலில் ஏற்கனவே தெரிவு செய்யப்பட்டவர்களின் பெயர் விபரங்கள் அடங்கிய படிவம் வெளியாகியிருந்தது. இந்நிலையில் இன்று கூடிய அமைச்சரவை கூட்டத்தின் போதும் குறித்த விடயம் தொடர்பில் அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தா ஜனாதிபதியின் கவனத்திற்கு கொண்டுசென்றிருந்தார். அதனை அடுத்து குறித்த பிரதிநிதிகளின் பரிந்துரைகளை தமக்கு வழங்குமாறு ஜனாதிபதி கோட்பய ராஜபக்ச அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தாவிடம் கோரியுள்ளார். https://www.virakesari.lk/article/85424
    • வவுனியா செட்டிகுளம் பகுதியில் கடந்த வெள்ளிக்கிழமை மாலை வளப்பு நாய் மீது துப்பாக்கி பிரயோகம் மேற்கொண்டதாக சந்தேகிக்கப்படும் கிராம அலுவலகர் ஒருவரை இன்று காலை கைது செய்த பொலிசார் அவரை மேலதிக விசாரணைகளின் பின்னர் பிற்பகல் வவுனியா நீதவான் நீதி மன்றத்தில் முற்படுத்தப்பட்ட போது  பிணையில் விடுவிக்கப்பட்டுள்ளார். இச்சம்பவம் குறித்து மேலும் தெரியவருகையில்,  கடந்த வெள்ளிக்கிழமை மாலை செட்டிகுளம் பகுதியிலுள்ள குறித்த கிராம அலுவலகரின் வீட்டிற்குள் நுழைந்த பக்கத்துவீட்டு நாய் மீது அவர் துப்பாக்கிச்சூடு மேற்கொண்டதையடுத்து சம்பவ இடத்திலேயே வளர்ப்பு நாய் உயிரிழந்துள்ளது .  நேற்று முன்தினம் திங்கட்கிழமை கால்நடை வைத்திய அதிகாரியின் மருத்துவ சான்றிதழ் வளர்ப்பு நாய் மீது துப்பாக்கிப்பிரயோகம் மேற்கொள்ளப்பட்டு இரத்தக்கசிவு ஏற்பட்டு வளர்ப்பு நாய் உயிரிழந்துள்ளதாக பொலிசாருக்கு அறிக்கை சமர்ப்பிக்கப்பட்டிருந்து. இந்நிலையில் இன்று காலை இரு தரப்பினரையும் பொலிஸ் நிலையத்திற்கு அழைத்து விசாரணைகளை மேற்கொண்ட செட்டிகுளம் பொலிசார் மேலதிக விசாரணைகளின் பின்னர் துப்பாக்கிச்சூடு மேற்கொண்டதாக சந்தேகிக்கப்படும் கிராம அலுவலகரை கைது செய்து நீதிமன்றத்தில் முற்படுத்தினர். இதன் போது அவரை பிணையில் நீதிமன்றம் விடுவித்துள்ளதாகவும் குறித்த கிராம அலுவலரினால் துப்பாக்கிச்சூடு நடாத்தப்பட்ட துப்பாக்கியை பொலிசார் நேற்று இரவு குறித்த கிராம அலுவலகரின் வீட்டிலிருந்து மீட்டுள்ளதாகவும் வளர்ப்பு நாயின் உரிமையாளர் மேலும் தெரிவித்துள்ளார் .   https://www.virakesari.lk/article/85425
    • கோகண்ண விகாரை மீது திருக்கோணேச்சரம் ஆலயமும், சிங்கள இளவரசரினால் நல்லூர் ஆலயமும் கட்டப்பட்டது: மேதானந்த தேரர் (இராஜதுரை ஹஷான்) அநுராதபுர  யுகத்தில் கட்டப்பட்ட  கோகண்ண விகாரை மீதே திருகோணமலையில் உள்ள திருக்கோணேச்சரம் ஆலயம் கட்டப்பட்டுள்ளது. என்பதற்கான ஆதாரங்கள்  தம்மிடம் உள்ளதாக தெரிவித்த தொல்பொருள் மரபுரிமைகளை பாதுகாக்கும் ஜனாதிபதி செயலணியின்  உறுப்பினர் எல்லாவெல மேதானந்த தேரர்,  யாழ்ப்பாணம் நல்லூர் ஆலயம்  சபுமல் குமார என்ற சிங்கள இளவரசரினால் கட்டப்பட்டது. என்பதற்காக வரலாற்று புகழ்மிக்க ஆலயங்களை  உரிமை கோரமாட்டோம் எனவும் குறிப்பிட்டார்.  இவ்விடயம் தொடர்பில் அவர் மேலும் குறிப்பிடுகையில்,  கிழக்கு மாகாணத்தில்  உள்ள  தொல்பொருள்  மரபுரிமைகள் தொடர்பில்  ஆராய்வதற்கு ஜனாதிபதியால் நியமிக்கப்பட்ட விசேட செயலணி குறித்து  தமிழ்- முஸ்லிம் மக்கள் அச்சம் கொள்ளவேண்டிய தேவை கிடையாது. செயலணியின் நோக்கம் மக்கள் மத்தியில் முரண்பாடுகளை தோற்றுவிப்பது அல்ல. என்பதை தமிழ் பேசும் மக்கள் புரிந்துக் கொள்ள  வேண்டும். சிதைவடைந்தள்ள தொல்பொருள் மரபுரிமையினை  அடையாளப்படுத்தி அதனை  பாதுகாப்பதே எமது பிரதான நோக்கம். பௌத்த மத மரபுரிமைகளை மாத்திரம் பாதுகாப்பது செயலணியின்  நோக்கமல்ல  ,பிற  இனங்களின்  மதம் தொடர்பான  உரிமைகளும் செயலணியின்  ஊடாக பாதுகாக்கப்படும்.  ஆய்வு  நடவடிக்கைகளின்போது கிடைக்கப் பெறும் தரவுகளை கொண்டு வெளியிடும் செய்திகள் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட வேண்டும். வரலாற்று  புகழ்மிக்க திருகோணமலையில் அமைந்துள்ள திருகோணேச்சரம் கோகண்ண  விகாரையின் மீது நிர்மாணிக்கப்பட்டுள்ளது. என்பதற்கான  தொல்பொருள் சான்றாதாரங்கள் தற்போது கிடைக்கப் பெற்றுள்ளன. அநுராதபுர  கால யுகத்தில் கோகண்ண விகாரை நிர்மாணிக்கப்பட்டது. போர்த்துக்கேயரது படையெடுப்பினால்  அந்த விகாரை அழிக்கப்பட்டது. பிற்பட்ட காலத்தில் அவ்விடத்தில் திருகோணேச்சரம் ஆலயம் கட்டப்பட்டுள்ளது. ஆகவே தற்போது இதற்கு நாங்கள் எதிர்ப்பு தெரிவிக்கவில்லை. உண்மையை அறிந்துக் கொள்வது அவசியமாகும்.     மேலும், கோட்டை இராசதானி காலத்தில் யாழ்ப்பாணம் நல்லூர் கந்தசுவாமி கோவில்      சிங்கள இளவரசரான சபுமல் குமார என்பவரால் கட்டப்பட்டது. என்பதையும்  அனைவரும் ஏற்றுக் கொள்ள வேண்டும். நாங்கள்  நல்லூர் ஆலயத்துக்கு உரிமை கோரவில்லை. இந்து மதத்திற்கும், பௌத்த மதத்திற்கும் இடையில்  நெருங்கிய தொடர்பு உண்டு என்பது இரு தரப்பு மதவழிப்பாடுகள், மற்றும் கட்டிடக்கலை சிற்பங்கள் ஊடாக  உறுதியாகுகின்றன.   ஒரு மதத்தின் உரிமைகள் செயலணியினால் எவ்வித  பாதிப்பும் ஏற்படாது என்றார். https://www.virakesari.lk/article/85419
    • இது பற்றி அவரே(சாட்டை0  விளக்கமாக சொல்லி இருக்கிறார்  அதுகளை நீங்கள் பார்பதில்லையா?