• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

ஆரதி

நவராத்திரி விரதமும் அதன் மகிமையும்

Recommended Posts

அலைமகள்,

உங்கள் மகளை இந்த தளத்திற்க்கு செல்ல வையுங்கள்:

 

www.hindukidsworld.org

 

 

நன்றி நாதமுனி! இந்த தளத்தையும் மகள் வாசிக்கிறவள்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

சைவமதனோ இல்லையேல் இந்துமதமோ இப்படித்தான் வாழ வேண்டுமென்று வற்புறுத்தியதேயில்லை. மனித ஒழுக்கத்திற்கு வாழ்க்கைக்கு தேவையானதை புராணங்கள்,தேவாரங்கள்,இதிகாச கதைகள் மூலம் நல்லதுகெட்டதை சொல்ல விளைந்தார்களே தவிர மனிதர்களை கட்டுப்படுத்தவேயில்லை. ஞாயிறு,வெள்ளிகளில் சமூகமளிக்கா விட்டால் ஆளனுப்பி விசாரிக்குமளவிற்கு இந்தமதம் என்றுமேயிருந்ததில்லை.
 
ஜெர்மனியில் ஒரு பிரபலமான கட்சி அதுவும் ஆட்சியில் அமர்ந்தகட்சியின் தேர்தல் விஞ்ஞாபனத்தில் முக்கிய பிரச்சாரத்தில் ஒன்று:-  வாரத்தில் ஒருநாள் மச்சம்மாமிசங்களை பகிஸ்கரிப்போம்.
 
 கோபுரத்தின் அழகை கிட்ட நிண்டு பார்த்தால் தெரியாது.....அதின்ரை அழகு தூரத்தை நிண்டு பார்த்தால்த்தான் தெரியும்....அது போலை......எங்கடை சமயத்தின்ரை நல்ல விசயங்கள் வெளிநாட்டவருக்கு தெரிஞ்ச அளவுக்கு எங்கடை சனத்துக்கு பெரிசாய் தெரியாது. ஒத்துக்கொள்ள வேண்டிய விசயம்.
 
டாக்குத்தர்மாரே  மாமிசங்களை  சாப்பிடாதேங்கோ எண்டு சொல்லீனம்.....மரக்கறிதான் பக்கவிளைவுகள் விக்கனமில்லையயெண்டு சொல்லீனம். இரவிலை சாப்பிடாமல் நித்திரை கொண்டால் ஒரு வருத்தமும் அண்டாது எண்டும் சொல்லீனம்.....இதெல்லாம் படிப்பறிவில்லாதகாலத்திலை மதம் மூலமாய் சொல்லியே விட்டினம்.
 
மாட்டுக்கு மாடு சொன்னா கேக்காது....மணிகட்டின மாடு சொன்னால்த்தான் கேக்குமாம்.

 

அருமையான வரிகள்

Share this post


Link to post
Share on other sites

சிறுவர்களாக இருக்கையில் , அவள், சுண்டல், பொங்கல் எல்லாம் ஒரு இனிமையான அனுபவம்.

 

அது அது அந்த அந்த வயதில் செய்ய வேண்டும். வளர்ந்த பின் வேறு பிரச்சனைகள், பகுத்தறிவுகள்: நம்பிக்கை இருக்கும், போகும்.

 

எனது கவலை எல்லாம், நமது மக்களின் ஆன்மிக நம்பிக்கைகளை காசாக்கும், கோவில்கள், இந்த குழந்தைகளின், சமய அறிவூட்டல், ஆன்மிக தேவைகளுக்காக என்ன செய்கின்றன என்பதே ஆகும்..

 

இறுதியில், எதிர்காலத்தில், பராமரிப்பார் இன்றி இந்த கோவில்கள் இழுத்து மூடப்படுமோ?

 

* அதை நினைச்சு கவலைப்படாதேங்கோ..........இப்ப இருக்கிற இளந்தாரி ஐயர்மார் தங்கடை பத்துவயது  பிள்ளைக்கும் பூணூல் போட்டு அழகுபாத்திட்டினம்.....இப்பவே திருவிழாக்கள் பெரிய பூசையளிலை எல்லாம் சின்ன ஐயர்மார் வெள்ளோட்டம் விட வெளிக்கிட்டினம்.....மூலஸ்தானத்திலை பெரிய ஐய்யருக்கு பிஸியெண்டால்...........அந்தநேரம் வைரவருக்கு அர்ச்சனை செய்யிறவைக்கு சிமோல் ஐயர் எப்பவும் மணியோடை ரெடி. :D
 
 புலம்பெயர் நாடுகளில் ஐயர்மார் தொழிலை விருத்தி செய்துவிட்டார்கள் :icon_idea: ....  ஆனால் சிகைத்தொழில்தெரிந்தவர்கள் தூரம் போய்விட்டார்களாம். இது எப்பிடியிருக்கு???

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

சைவமதனோ இல்லையேல் இந்துமதமோ இப்படித்தான் வாழ வேண்டுமென்று வற்புறுத்தியதேயில்லை. மனித ஒழுக்கத்திற்கு வாழ்க்கைக்கு தேவையானதை புராணங்கள்,தேவாரங்கள்,இதிகாச கதைகள் மூலம் நல்லதுகெட்டதை சொல்ல விளைந்தார்களே தவிர மனிதர்களை கட்டுப்படுத்தவேயில்லை. ஞாயிறு,வெள்ளிகளில் சமூகமளிக்கா விட்டால் ஆளனுப்பி விசாரிக்குமளவிற்கு இந்தமதம் என்றுமேயிருந்ததில்லை.
 
ஜெர்மனியில் ஒரு பிரபலமான கட்சி அதுவும் ஆட்சியில் அமர்ந்தகட்சியின் தேர்தல் விஞ்ஞாபனத்தில் முக்கிய பிரச்சாரத்தில் ஒன்று:-  வாரத்தில் ஒருநாள் மச்சம்மாமிசங்களை பகிஸ்கரிப்போம்.
 
 கோபுரத்தின் அழகை கிட்ட நிண்டு பார்த்தால் தெரியாது.....அதின்ரை அழகு தூரத்தை நிண்டு பார்த்தால்த்தான் தெரியும்....அது போலை......எங்கடை சமயத்தின்ரை நல்ல விசயங்கள் வெளிநாட்டவருக்கு தெரிஞ்ச அளவுக்கு எங்கடை சனத்துக்கு பெரிசாய் தெரியாது. ஒத்துக்கொள்ள வேண்டிய விசயம்.
 
டாக்குத்தர்மாரே  மாமிசங்களை  சாப்பிடாதேங்கோ எண்டு சொல்லீனம்.....மரக்கறிதான் பக்கவிளைவுகள் விக்கனமில்லையயெண்டு சொல்லீனம். இரவிலை சாப்பிடாமல் நித்திரை கொண்டால் ஒரு வருத்தமும் அண்டாது எண்டும் சொல்லீனம்.....இதெல்லாம் படிப்பறிவில்லாதகாலத்திலை மதம் மூலமாய் சொல்லியே விட்டினம்.
 
மாட்டுக்கு மாடு சொன்னா கேக்காது....மணிகட்டின மாடு சொன்னால்த்தான் கேக்குமாம்.

 

 

கு.சா அண்ணை,

 

மச்ச மாமிசங்களை தவிர்த்து ஆரோக்கியமாக இருப்பதற்குத் தான் விரதங்களும் பூசைகளும் நாங்கள் செய்கின்றோம் என்ற விடயத்தினை ஒரு போதும் ஏற்றுக்கொள்ள முடியாது. ஒவ்வொரு விரதத்தின் பின்னும் மனிதனின் ஆசைகளை நிறைவேற்ற செய்யும் கோரிக்கைகளும் ஆர்வங்களும் தான் நிற்கின்றன.  அந்த ஆசைகளை நிறைவேற்றுவதற்கான ஒரு வழிமுறையாக கடவுளுடன் செய்யும் ஒரு டீலிங்காகத்தான் எம் சமூகத்தில் விரதங்கள் அன்று தொட்டு இன்றுவரைக்கும் இருக்கின்றன. அத்துடன் இந்து சமயத்தில் புலால் மறுப்பு வந்தது ஆரியரின் வருகைக்கு பின்பு தான். எம் குல தெய்வங்கள் மச்சம் சாப்பிட்டு, மது குடித்து அருள் பாலிக்கும் ஊர்க் கடவுள்களாகத்தான் வரலாற்றி இருந்து வந்துள்ளனர்.

 

எந்த டாக்குத்தர்மாரும்  மாமிசங்களை சாப்பிட வேண்டாம் என்று சொல்வதில்லை. அப்படிச் சொல்பவர் டாக்குத்தரும் இல்லை. நல்ல மருத்துவர் சொல்வது, மாசங்களை உண்பதுக்கு மட்டும் முன்னுரிமை கொடுக்காது மரக்கறி, பச்சை இலை வகைககளையும் உணவில் சேருங்கள் என்றுதான். இன்றைய உணவு முறைகளில் சிவப்பு இறைச்சி வகைகளை அதிகம் உள்ளெடுக்கும் சூழல் இருப்பதால் சமப்படுத்தப்பட்ட உணவு முறையை பரிந்துரைக்கின்றனர். நான் வாரத்தில் இரண்டு நாட்களாவது வெறும் பச்சை இலைகளையும் பழங்களையும் கொண்ட சலட் (Salad) உணவினை மதியத்துக்கும் இரவுக்கும் உண்டு வருபவன்.

 

எம் பெண்கள் பொதுவாக 45 வயதினை தாண்டியவுடன் நோஞ்சானாக போய் இருப்பதை பல தடவை கண்டுள்ளேன். ஆண்களைப் போன்று வியாதிகள் அவர்களுக்கு வராவிடினும் உடல் ரீதியில் மிகவும் பலவீனமானவர்களாக இருக்கின்றனர். அதற்கு முக்கிய காரணமாக நான் நினைப்பது தன் குடும்பமும், கணவரும் நல்லா இருக்க வேண்டும் என்று பிடிக்கும் ஆயிரத்தெட்டு விரதங்களால் தான் என்று..

Share this post


Link to post
Share on other sites

கு.சா அண்ணை,

எம் பெண்கள் பொதுவாக 45 வயதினை தாண்டியவுடன் நோஞ்சானாக போய் இருப்பதை பல தடவை கண்டுள்ளேன். ஆண்களைப் போன்று வியாதிகள் அவர்களுக்கு வராவிடினும் உடல் ரீதியில் மிகவும் பலவீனமானவர்களாக இருக்கின்றனர். அதற்கு முக்கிய காரணமாக நான் நினைப்பது தன் குடும்பமும், கணவரும் நல்லா இருக்க வேண்டும் என்று பிடிக்கும் ஆயிரத்தெட்டு விரதங்களால் தான் என்று..

இதுக்குள்ளை பிள்ளை பெத்தெடுக்கிற கணக்கு ஏன் வரேல்லை? பிள்ளையளை பிளாஸ்ரிக் பாக்கிலை எங்கையோயிருந்து வாங்கிக்கொண்டு வாறியளாக்கும்? பிள்ளை பெத்தவளுக்குத்தான் தெரியும் அதின்ரை பாரமும் தாக்கமும். தம்பியர் தப்பிக்கிறதுக்கு மனுசியின்ரை விரதம் கை குடுக்குது.

Share this post


Link to post
Share on other sites
அந்த ஆசைகளை நிறைவேற்றுவதற்கான ஒரு வழிமுறையாக கடவுளுடன் செய்யும் ஒரு டீலிங்காகத்தான் எம் சமூகத்தில் விரதங்கள் அன்று தொட்டு இன்றுவரைக்கும் இருக்கின்றன. அத்துடன் இந்து சமயத்தில் புலால் மறுப்பு வந்தது ஆரியரின் வருகைக்கு பின்பு தான். எம் குல தெய்வங்கள் மச்சம் சாப்பிட்டு, மது குடித்து அருள் பாலிக்கும் ஊர்க் கடவுள்களாகத்தான் வரலாற்றி இருந்து வந்துள்ளனர்.

 

இதை நான் இன்றுதான் படிக்கிறேன். ஆனால் இதனை நிழலி எங்கு படித்திருந்தார் என்பது தெரியாது. கந்த ஷஷ்டி என்பது முருகனே விரதம் இருக்கும் நாள். 

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

* அதை நினைச்சு கவலைப்படாதேங்கோ..........இப்ப இருக்கிற இளந்தாரி ஐயர்மார் தங்கடை பத்துவயது  பிள்ளைக்கும் பூணூல் போட்டு அழகுபாத்திட்டினம்.....இப்பவே திருவிழாக்கள் பெரிய பூசையளிலை எல்லாம் சின்ன ஐயர்மார் வெள்ளோட்டம் விட வெளிக்கிட்டினம்.....மூலஸ்தானத்திலை பெரிய ஐய்யருக்கு பிஸியெண்டால்...........அந்தநேரம் வைரவருக்கு அர்ச்சனை செய்யிறவைக்கு சிமோல் ஐயர் எப்பவும் மணியோடை ரெடி. :D
 
 புலம்பெயர் நாடுகளில் ஐயர்மார் தொழிலை விருத்தி செய்துவிட்டார்கள் :icon_idea: ....  ஆனால் சிகைத்தொழில்தெரிந்தவர்கள் தூரம் போய்விட்டார்களாம். இது எப்பிடியிருக்கு???

 

 

நான் சொல்ல வந்தது அது அல்ல!
 
கோவிலுக்கு கும்பிட ஆக்கள் வந்தால் தானே, வருமானமும், ஐயரின் பூசையும்.
 
பிள்ளைகளுக்கு, சமய அறிவு இல்லாவிடில் எப்படி கோவிலுக்கு போகும்?
 

ஐயர் கொட்டாவி விட்டுப் போட்டு, கோவிலை இழுத்துப் பூட்ட வேண்டியது தான்.

 

உங்க லண்டனில, முக்கால்வாசிக் கோவில்கள், நடை பெறுவது இழுத்துப் பூட்டப்படிருந்த வேறு மத வழிபாட்டிடங்களிள் தான்.

 

இதுவே இந்த கோவில்களுக்கும் நடக்கும்.

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

எங்கள் வீட்டில் இன்று ஓரா மீன் கறியும், சூவாப்பாரை மீன் பொரியலும். சரஸ்வதி பூசையில் இருந்து எதுவும் செய்வது இல்லை. ஆனாலும் பிள்ளைகள் தாம் கண்டிப்பாக படிப்பார்கள் என்று நம்புகின்றனர். எந்தவித ஆதாரமில்லாத இப்படியான விரதங்கள், பூசைகளை விட அவர்களுக்கு அந்த நம்பிக்கையை கொடுப்பதுதான் சிறந்த விடயம் என்று நம்புகின்றேன்.

 

இருக்க, ஒவ்வொரு வீடுகளிலும் சரஸ்வதி பூசை செய்த ஈழத் தமிழரின் தாயகத்தில் தான் ஆயிரக்கணக்கான பாடசாலைகள் அழிக்கப்பட்டும், சேதப்படுத்தப்பட்டும், கல்வி வசதிகள் மிக மோசமாக சிதைக்கப்பட்டும் கல்வி அறிவு வீதத்தில் மிகவும் மோசமான நிலைக்கு உள்ளாகி இருக்கின்றனர். சரஸ்வதியும் உதவவில்லை, அழிவுகளில் இருந்து காப்பாற்ற துர்க்கையும் துணியவில்லை. வெறுமனே புலம்பெயர்ந்தவர்களுடன் மட்டும் லக்ஷ்மி உறவு வைத்து இருக்கின்றார்.

 

நிழலி,
 

உங்கள் பகுத்தறிவுக் கருத்துகளை, குழந்தைகள் மீது, அதுவும், மச்சம் சாப்பிட்டோம் என்று statement விடும் அளவுக்கு வீம்பாக, திணிக்காதீர்கள்.

 

ஒவ்வொருவருக்கும் ஆன்மிக தேவை உள்ளது. அதை நீங்கள், மறுத்தால், தமது கருத்துகளை திணிப்பதற்க்கு வெளியில் பலர் உள்ளனர். இப்படி இருந்த பலரின் பிள்ளைகள், வேறு நம்பிக்கைகளினால் கவரப் பட்டு உள்ளனர். அப்போது உள்ளதும் போச்சடா நொள்ளைக் கண்ணா, நிலை தான்.
 
கனடாவில் இது அதிகமே. பிரான்சில், வேறு மதவாதிகளிடம் சிக்கி, அது குறித்து கடுமையாக ஆட்சேபம் தெரிவித்த சொந்த நிறை மாத அக்காவை, குத்தி கொலை செய்த தம்பியைனையும் கேள்விப் பட்டு உள்ளோமே.
 

இங்கிலாந்து GCSE பரீட்சையில் A* ஒன்றை இலகுவாகப் பெற, Religious Education பாடத்தில், எம்மவர்களே, இஸ்லாமிய பாடத்தினை தெரிவு செய்கின்றனர். ஏனெனில், கேள்வியும் அதற்கான பதிலும், இந்து மத கேள்விகள் போல் இல்லாது, ஒரு வரி தானாம். இலகுவானது என்கின்றனர்.

 

அப்பர் விலாவாரியாக பகுத்தறிவு பேச, பிள்ளை வேறு மதம் படித்து A* எடுக்கும் சில நிலைப்பாடு குறித்து என்ன சொல்ல முடியும்?

 

முள்ளி வாய்காலில் தெய்வம் உதவவில்லை என்கிறீர்கள். அதே தெய்வம் தான், போத்துகேயரின் ஆலய அழிப்பினையும்,சங்கிலியனின் வீழ்ச்சியையும், ஆங்கிலேயரிடம் இருந்து பண்டார வன்னியனையும், கட்டப் பொம்மனையும் காக்கவில்லையே!

 

அதே போத்துக்கேயர்கள், தமது சொந்த நாட்டினை, இழந்து, வரலாறில் சில காலம், கடல் கடந்த போர்த்துகேய முடி அரசு என, பிரேசில் காலனித்துவ பிரதேசத்தினை பிரகடனம் செய்து இருந்தார்கள். 

 

சில விடயங்கள் நடந்தால் தான், மனித வரலாறு அடுத்த நகர்வுக்கு தயாராகும் என்பது உலக நியதி.  முள்ளிவாய்கால் அவ்வாறான ஒன்று தான்.

 

ஹிட்லரின் யூத அழிப்பினையும் இதே முறையில் பார்க்கலாம். 14ம் நூற்றாண்டின் ஐரோப்பிய கொள்ளை நோய் பல மில்லியன் மக்களை பலி கொண்டதை, 18ம் நூற்றாண்டின், ஐரிஷ் பஞ்ச அவலத்தினை, சுனாமி அழிவினையும், முதலாம், இரண்டாம் யுத்தத்தினையும், இறைவன் தடுக்கவில்லை என சொல்ல முடியுமா?

 

அனுராதபுர, பொலநறுவை படையெடுப்பில் சோழர்களும் சிங்கள மக்கள் மீது பெரும் அழிவுகளை செய்தார்கள் என சொல்வோரும் உள்ளனர்.

 

இவை மனித வரலாறில் சகயம் போல் தெரிகிறது. 

 
மூன்று காலனித்துவ வாதிகளிடமும், குறிப்பாகக போர்த்துக்கேயரிடம், பாதுகாத்து, சமயத்தினை எம்மிடம் தந்துள்ள எமது முன்னோர்கள் முட்டாள்கள் அல்ல.
 
கடவுளிடம் அதிகமாக எதிர்பார்ப்பதும், கிடைக்காவிடில், பகுத்தறிவு பேசுவதும்......

'சில' மனித இயல்பு. (உங்களை தனிப் பட்ட ரீதியில் சொல்ல வில்லை)

 

நல்லது நடந்தாலும் நன்றி சொல்ல கோவிலுக்குப் போகிறோம், துன்பம் வந்தாலும் அதே கோவிலுக்கு போகிறோம்.

 

இந்த வழி இல்லாவிடில் இருப்பது, தண்ணிப் போத்தலும், போதைப் பொருட்களும் தான்.

 

எமது அடுத்த தலைமுறை அவ்வழியே செல்வது ஏற்புடையதா?

 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

  • Topics

  • Posts

    • வாழ்த்து தெரிவித்த அனைவருக்கும் நன்றிகள்  செய்திகள் ஆக்கம்கள் இணைக்க முடியவில்லையே எப்படி இணைப்பது ?
    • ரொம்ப கடினமான பணி ராஜாக்கள் இந்த மாதிரியான முகத்தை கட்டி பயணிக்கும் குதிரைகளுக்கு உலகைக் காட்டுவது. நான் உங்களுக்கு திருமணம் செய்ய தரகர்களை தொடர்பு கொள்ள சொல்லவில்லை எம்மவர் திருமணங்கள் எப்படி ஒப்பேற்ற படுகின்றன என்பதை தெரிந்து கொள்ள மட்டுமே. சகாரா இங்கு எழுதினால் என் நேரம் மிச்சமாகும் என்று நினைக்கிறேன்
    • மட்டுவில் வியாளனுக்கும் ஒரு வாய்ப்பு இருக்கு போல படுகுது. பிள்ளையான் கட்டாயம் வெல்லுவார்  இம்முறை கூத்தமைப்பு கிழக்கில் மரண அடி  வாங்கவேண்டும், கிழக்கின் அரசியல் வேறு வடக்கின் அரசியல்வேறு என்று இந்த கூத்தாடிகளுக்கு புரிய வேண்டும். கும்மான் மீது எனக்கு தனிப்பட்ட விமர்சனம் இருந்தாலும் ,முஸ்லிம்களுக்கு இவரது பெயரை கேட்டாலே வயிற்றில் புளி கரைவதால் இம்முறை வாய்ப்பு கொடுத்து பார்க்கலாம்   
    • மழை மேகம் பொழியுமா... நிழல் தந்து விலகுமா...
    • சிலோன் விஜயேந்திரன் | ஜெயமோகன் July 12, 2020     கம்பதாசன் திருப்பூர் கிருஷ்ணன் எழுதிய இந்த சிறிய நினைவுக்குறிப்பு என் கவனத்திற்கு வந்தது.சிலோன் விஜயேந்திரனின் சாவு எப்படி நிகழ்ந்தது என்பதையே இக்குறிப்பு வழியாகத்தான் அறிந்துகொண்டேன். கம்பதாசன் அவர்களைப் பற்றி வேறொரு கட்டுரைக்காகத் தேடிக்கொண்டிருந்தேன். கம்பதாசன் மீது பெரும்பக்தி கொண்டு அவர் ஆக்கங்களை மீண்டும் நிலைநாட்டவேண்டும் என்று வாழ்க்கையின் ஒரு பகுதியை அர்ப்பணித்துக்கொண்டவர் சிலோன் விஜயேந்திரன். நான் சிலோன் விஜயேந்திரனை இரண்டுமுறை சந்தித்ததுண்டு.1992 வாக்கில் அவர் என்னை சென்னையில் ஒரு விழாவில் சந்தித்து கம்பதாசனைப்பற்றி ஆவேசத்துடன் பேசினார். ஒரு கவிதையை அவரே ஆவேசமாகச் சொல்லிக்காட்டினார். எனக்கு கம்பதாசனைப்பற்றி அவர் எழுதிய சிறுநூலையும் அளித்தார் உண்மையைச் சொல்லவேண்டும் என்றால் நான் கம்பதாசனை கொஞ்சம் கவனம் எடுத்து படித்தது அதன் பிறகுதான். அவ்வப்போது அவரைப்பற்றி எழுதியும் இருக்கிறேன். மீண்டும் ஒருமுறை சென்னையில் ஓர் இலக்கியவிழாவில் சந்தித்தேன். மீண்டும் கம்பதாசன் பற்றிய பேச்சு, ஒரு கவிதையை அன்றும் பாடிக்காட்டினார் கம்பதாசன்   இப்படி ஒருவரின் ஆத்மாவை மறைந்த ஒரு படைப்பாளி கொள்ளைகொள்வது இலக்கியத்தின் வியப்புகளில் ஒன்று. சென்ற ஆண்டு விந்தனுக்கு நூற்றாண்டுவிழா கொண்டாடப்பட்டது – அதாவது ஒரே ஒருவரால். அவர் விந்தனின் பெரும்பக்தர். விந்தனின் நூல்களை தானே அச்சிட்டு கிட்டத்தட்ட இலவசமாக வினியோகம் செய்தார். என்னை ஓர் இலக்கியவிழாவில் சந்தித்து விந்தனின் நூல்களை அளித்து விந்தனைப்பற்றி எழுதவேண்டும் என்று கோரினார். நான் எழுதினேன் திராவிட இயக்க எழுத்தாளரான விந்தனுக்கு திராவிட இயக்க ஆதரவு ஏதும் கிடைக்கவில்லை, ஏனென்றால் அவர் அரசியலில் நேரடியாக ஈடுபட்டு பணமேதும் சேர்க்கவில்லை. அவர் திராவிட இயக்க எழுத்தாளர்களில் முக்கியமானவர் என்று நான் சொல்லியும்கூட எவரும் அவரைப் படித்ததாகவோ ஏதேனும் எழுதியதாகவோ தெரியவில்லை. ஆனால் ஒருவன் எஞ்சியிருக்கிறான். அவன் எப்போதுமிருப்பான் சிலோன் விஜயேந்திரன் திருப்பூர் கிருஷ்ணன் பிரதிபலன் கருதாத தூய அன்பு செலுத்தும் ஒரே ஒரு நண்பர் சிலோன் விஜயேந்திரன் போல் இருந்தால் போதும். எத்தனை காலம் வேண்டுமானாலும் உலகில் ஆனந்தமாக வாழலாம். *சிலோன் விஜயேந்திரன் என்ற எழுத்தாளரை இன்று எத்தனைபேர் ஞாபகம் வைத்திருப்பார்கள் என்று தெரியவில்லை. ஆனால் அவருடன் பழகியவர்கள் கள்ளம் கபடமில்லாமல் வாழ்ந்து மறைந்த அவரைப் பற்றிய இனிய நினைவுகளைச் சுமந்துகொண்டிருப்பார்கள். பதினாறு ஆண்டுகளுக்கு முன்னால் 2004 ஆகஸ்ட் 26 அன்று தம் 58 வயதில், சென்னை திருவல்லிக்கேணி அருகே தாம் தங்கியிருந்த குடியிருப்பில், ஒரு தீவிபத்திற்கு ஆட்பட்டு இறந்து போனார் அவர். இது நடந்து சில நாட்கள் கழித்து ஒரு பத்திரிகைச் செய்தி மூலம் இத்தகவலை அறிந்தேன். தமிழ் இலக்கிய உலகம் எப்படிப்பட்ட எழுத்தாளர்களையெல்லாம் கண்டிருக்கிறது என்று நினைக்கும்போது வியப்பாக இருக்கிறது. சிலோன் விஜயேந்திரன் ஒரு வில்லன் நடிகர். நடிகர் சிவாஜி கணேசனோடு நடித்த `பைலட் பிரேம்நாத்` என்ற அவரது முதல் படமே அவருக்குப் பெரும்புகழ் தந்தது. பிறகு `புன்னகை மன்னன், பொல்லாதவன், ஓசை, ஏமாறாதே ஏமாற்றாதே, கொலுசு, எரிமலை, லாரி டிரைவர் ராஜாக்கண்ணு, மங்கம்மா சபதம், சிவப்பு நிலா` எனத் தம் வாழ்நாளில் 77 படங்களுக்கு மேல் நடித்தார். நடிகர் சுமன் மூலமாக `பிரளய சிம்மன்` என்ற தெலுங்குப் படத்தில் நடித்தார். பின் தெலுங்குப் பட உலகிலும் புகழ்பெற்றார். தமிழ், மலையாளம், கன்னட மொழிப் படங்களிலும் நடித்திருக்கிறார். சில படங்களில் துணை நடிகராக வந்தாலும் பெரிதும் வில்லன் பாத்திரங்களிலேயே நடித்தார். அவரது தோற்றம் வில்லனுக்கேற்ற வகையில் இருந்தது. குணத்தில் அவர் வில்லனல்ல, குழந்தை. சிறந்த நாடக நடிகரும் கூட. ஷேக்ஸ்பியரின் நாடகங்களில் ஜூலியஸ் சீசர், புரூட்டஸ் போன்ற பாத்திரங்களை ஏற்று நடித்து ரசிகர்களைக் கவர்ந்தவர். நாடக நடிப்பிற்காக `நவரச மன்னன்` என்ற பட்டம் பெற்றவர். கவிஞர் கம்பதாசனின் மாபெரும் ரசிகராக வாழ்ந்தவர். கம்பதாசனின் அற்புதமான கவிதையாற்றலைத் தமிழுலகிற்குத் தொடர்ந்து சொல்லிக் கொண்டிருந்தவர். `கம்பதாசன் திரையிசைப் பாடல்கள், காவியங்கள், சிறுகதைகள், நாடகங்கள்` ஆகிய தொகுப்பு நூல்களை வெளியிட்டார். `கம்பதாசன் கவிதா நுட்பங்கள்` என்ற ஒரு நூலையும் எழுதி வெளியிட்டார். `கம்பதாசன் வாழ்வும் பணியும்` என்ற இவர் நூலும் குறிப்பிடத் தக்கது. `கவியரசர் கண்ணதாசன் பா நயம்` என்றும் ஒரு நூல் எழுதியிருக்கிறார். `அவள்` என்ற நாவல், `செளந்தர்ய பூஜை` என்ற சிறுகதைத் தொகுதி, `உலக நடிகர்களும் நடிக மேதை சிவாஜியும்`, `மானஸ மனோகரி` போன்ற இவரது புத்தகங்களும் குறிப்பிடத் தக்கவைதான். அவரது கவிதைகள் தொகுக்கப்பட்டு `விஜயேந்திரன் கவிதைகள்` என்ற தலைப்பில் மூன்று தொகுதிகளாக வந்துள்ளன. `அறுபதாண்டு காலத் திரைப்பாடல்களும் பாடலாசிரியர்களும்` என்ற அவரது நூல் வரலாற்று மதிப்புடையது. இருபதுக்கும் மேற்பட்ட நூல்களின் ஆசிரியர். ஆன்மிகத்திலும் நாட்டமுடையவர். அவரது பாரதியார் வரலாற்று நாடகம், சுத்தானந்த பாரதியார் சிறப்புரையுடன் வெளிவந்தது. மணிவாசகர், அல்லயன்ஸ், கண்ணதாசன், கலைஞன் எனத் தமிழகத்தின் பல மூத்த பதிப்பகங்கள் சிலோன் விஜயேந்திரன் எழுத்துக்கு ஆதரவு கொடுத்தன. அவர் நிறைய எழுதினார். நடிப்பதை விடவும் எழுதுவதே அவருக்கு மிகப் பிடித்திருந்தது. மதுரா டிராவல்ஸ் வி.கே.டி. பாலன், ஃபிலிம் நியூஸ் ஆனந்தன் போன்ற பலரால் நன்கு அறியப்பட்டவர். தமிழ் இலக்கியத்தில் எம்.ஏ., டி.லிட் பட்டம், டாக்டர் பட்டம் எனப் பல பட்டங்கள் பெற்றவர். தமிழின் பழைய இலக்கியம் முழுவதையும் கற்றுத் துறைபோகியவர். சங்க இலக்கியம், இடைக்கால இலக்கியம், தற்கால இலக்கியம் என எல்லாவற்றைப் பற்றியும் அவரிடம் உரையாடி மகிழ்ந்திருக்கிறேன். அவரது இலக்கிய அறிவு வியக்கச் செய்வது. பல பழம்பாடல்களை கண்களில் ஒரு மயக்கத்தோடு அவர் கடகடவென ஒப்பிப்பார். காலமாவதற்குச் சில நாட்கள் முன்பு திருவல்லிக்கேணி அருகே தற்செயலாக அவரைச் சந்தித்தேன். என் கைகளைப் பற்றிக் கொண்டு அளவிட முடியாத பாசத்தோடு அவர் என்னிடம் பேசிய பேச்சுக்களை நினைத்துப் பார்க்கிறேன். பல காலம் கழித்து என்னைச் சந்திக்க நேர்ந்ததால் அவரது விழிகளில் தென்பட்ட அன்பின் பளபளப்பு இன்றும் நினைக்கும் போதெல்லாம் என்னை நெகிழச் செய்கிறது. பிரதிபலன் கருதாத தூய அன்பு செலுத்தும் ஒரே ஒரு நண்பர் இருந்தால் போதும். எத்தனை காலம் வேண்டுமானாலும் உலகில் ஆனந்தமாக வாழலாம். வாழ்நாள் முழுவதும் வறுமை அவரை விடாமல் துரத்திக் கொண்டேயிருந்தது. தன் புத்தகங்ளை எடுத்துக் கொண்டு என்னைத் தேடி வருவார். நான் அவருடைய ஒவ்வொரு புதுப் புத்தகத்தையும் விலை கொடுத்து வாங்கிக் கொள்வதை வழக்கமாக வைத்துக் கொண்டிருந்தேன். எப்படியும் அது நான் படிக்க விரும்பும் சிறந்த நூலாகத்தான் இருக்கும். சிறந்த நூல் அல்லாத எதையும் அவர் எழுதியதில்லை. ஆபாசக் கலப்பில்லாமல் சமூகப் பொறுப்போடு எழுதியவர். புது நூல் வெளிவந்ததும் அவர் என்னைச் சந்திக்க வருவது ஏதோ என் மூலம் ஒரு பிரதி விற்றுவிட முடிகிறது என்றல்ல. என்னைச் சந்திக்க அப்படி ஒரு காரணத்தையும் சந்தர்ப்பத்தையும் அவர் உண்டாக்கிக் கொண்டார். நாங்கள் மணிக்கணக்கில் பேசினோமா, நாள்கணக்கில் பேசினோமா தெரியாது. பழைய இலக்கியங்கள் குறித்து அவர் பேசினால் இன்றைக்கெல்லாம் கேட்டுக்கொண்டே இருக்கலாம். தன் நூல் ஒன்று நா.பா. தலைமையில் வெளியிடப் படவேண்டும் என்று ஆசைப்பட்டார். அது அவரின் வாழ்நாள் ஆசையாக இருந்தது. நா.பா. அந்த ஆசையை நிறைவேற்றிக் கொடுத்தார். சென்னையில் எல்.எல்.ஏ. கட்டிடத்தில் அந்தக் கூட்டம் மிக விமரிசையாக நடைபெற்றது. இறுதியில் ஏற்புரை சொல்லும்போது சிலோன் விஜயேந்திரன் `நா.பா.வின் தலைமையில் நூல் வெளியீடு` என்ற தன் ஆசை நிறைவேறிய சந்தோஷத்தில், நா.பா.வுக்கு நன்றி தெரிவித்து ஒலிபெருக்கியிலேயே விம்மிக் கண்ணைத் துடைத்துக் கொண்டார். நா.பா. காலமானபோது அவர் அடைந்த துயரம் அளவிட இயலாதது. விஜயேந்திரன் தோற்றம் வித்தியாசமானது. செம்மை கலந்து பளபளக்கும் தலைமுடி. கண்களில் எப்போதும் ஒரு சிவப்பு. கரகரப்பான குரல். அவர் எங்கு சென்றாலும் மக்கள் அவரைத் திரும்பிப் பார்ப்பார்கள். பொதுத் தோற்றத்திலிருந்து மாறுபட்ட ஒரு தன்மை அவரிடம் இருந்தது. அவரின் தோற்றம்தான் அவரை வில்லன் நடிகராக ஆக்கியிருக்க வேண்டும். வாழ்வில் யாருக்கும் அவர் வில்லனல்ல. என்போன்ற பலருக்கு இனிய நண்பர் அவர். முரட்டுத் தோற்றத்தோடு அவர் திகழ்ந்தாலும் அவரைப் போன்ற மென்மையான மனம் கொண்டவர்கள் அபூர்வம். ஈ எறும்புக்குக் கூட அவரால் கெடுதல் நினைக்க முடியாது. விஜயேந்திரன் ஆசுகவி கல்லடி வேலுப்பிள்ளையின் பேரன். (எந்தப் பொருளில் பாடச் சொன்னாலும் சொன்னவுடன் அடுத்த கணமே தங்குதடை இல்லாமல் உடனே கவிதை பாடுபவர்களை `ஆசுகவி` என்பார்கள். தமிழ் எழுத்தாளரான சுவாமிநாத ஆத்ரேயர் தமிழ், சம்ஸ்க்ருதம் இரண்டிலும் ஆசுகவியாகத் திகழ்ந்தவர். இடைக்காலப் புலவர்களில் பல ஆசுகவிகள் உண்டு.) விஜயேந்திரனும் சொன்னவடன் கவிதை பாடக்கூடிய ஆற்றல் படைத்தவர். `ஆசுகவி கல்லடி வேலுப்பிள்ளை வரலாறு` என்பது விஜயேந்திரன் எழுதிய நூல்களில் ஒன்று. தம் தாயார் மதுரையில் பிறந்தவர் என்றும் தந்தை ஈழத்தில் பிறந்தவர் என்றும் விஜயேந்திரன் சொன்னதுண்டு. மற்றபடி அவர் குடும்பம், உறவுகள் போன்றவை குறித்து நான் கேட்டதில்லை. `நவரசத் தனிநடிப்பு` என்றொரு நிகழ்ச்சியைப் பல இடங்களில் நிகழ்த்தினார். எழுத்தால் வருமானம் வராது என்று அவருக்குத் தெரியும். ஆனால் நடிப்பாலும் அதிக வருமானத்தை அவர் ஈட்ட முடியாமல் போனதுதான் துரதிர்ஷ்டம். ஏதோ நடிகர்களெல்லாம் மிக வசதியாக வாழ்ந்து கொண்டிருப்பதாக சமூகத்தில் தவறான ஒரு பிரமை இருக்கிறது. அந்த பிரமை பெரும் வெளிச்சத்தில் மின்னும் முதல்நிலை நடிகர்களைப் பொறுத்தவரை சரி. மற்றபடி துணை நடிகர்களின் பொருளாதார நிலை சொல்லும் தரமுடையது அல்ல. இந்தக் கொரோனா காலத்தில் எத்தனை துணைநடிகர்கள் பொருளாதார ரீதியாக எவ்விதமெல்லாம் சிரமப்படுகிறார்களோ என்று நினைத்தால் மனம் பதறுகிறது. விஜயேந்திரன் அவரது கடைசிக் காலங்களில் ஒருநாள் என்னைத் தேடி வந்தார். `சாப்பிட்டீர்களா?` என்றேன். பேசாமலிருந்தார். `வாருங்கள்` என்று உணவகம் அழைத்துச் சென்றேன். நானும் அவருமாகச் சாப்பிட்டோம். கைகழுவிக்கொண்டு வந்த அவர், `இப்படி வயிறாரச் சாப்பிட்டு நெடுநாள் ஆகிறது!` என்றார். அதைக் கேட்டு என் கண்களில் கண்ணீர் வழிந்தது. என்னையே கூர்மையாகப் பாசத்தோடு பார்த்த அவர், தன் கைகளால் என் கன்னத்தில் வழிந்த கண்ணீரைத் துடைத்தார். அந்தக் காட்சியை வியப்போடு அந்த உணவகத்தின் பணியாளர்கள் பார்த்துக் கொண்டிருந்தார்கள். இலக்கிய உலகில் சமரசம் செய்துகொள்ளாமல் வாழ்ந்து மறைந்த சிலோன் விஜயேந்திரன் போன்றவர்கள் பாரதியாரின் இலக்கியத்திற்கு மட்டும் வாரிசு அல்ல. அவரது வறுமைக்கும் வாரிசு. இவரைப் போன்ற பலர் இன்னும் தமிழகத்தில் இருக்கிறார்கள். பாரதியைப் பொருளாதார வறட்சியில் வறுத்தெடுத்த தமிழ்ச் சமூகம், அவரது இலக்கிய வாரிசுகளையும் அவ்விதமே பாரதிக்கு இணையாகத் தொடர்ந்து கெளரவித்து வருவது குறித்து நாம் மெச்சிக் கொள்ளத்தானே வேண்டும்!     திருப்பூர் கிருஷ்ணன்     https://www.jeyamohan.in/132375/