• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
Sign in to follow this  
கிருபன்

தமிழகத்தின் ஈழஅகதிகள்

Recommended Posts

தமிழகத்தின் ஈழஅகதிகள்

தொ. பத்திநாதன்

இரண்டாம் உலகப்போரை ஒட்டி ஏராளமான அகதிகள் வெளியேறியதைத் தொடர்ந்து அகதிகள் ஒரு சட்டபூர்வ குழுவாக வரையறுக்கப்பட்டனர்.

ஜூன் 20ஆம் திகதி அகதிகள் தினமாக நினைவுகூரப்படுகிறது. ஆரம்பத்தில் ஜூன் 20 ஆப்பிரிக்க அகதிகள் தினமாகத்தான் நினைவுகூரப்பட்டது. பின்னர் 2000ஆம் ஆண்டில் ஜக்கிய நாடுகள் பொதுச்சபையின் சிறப்புத் தீர்மானம் ஒன்றின்படி ‘உலக அகதிகள் தின’மாக அறிவிக்கப்பட்டது. தம் நாட்டில் பல்வேறு மோதல்களில் சிக்கி வாழமுடியாத சூழ்நிலையில் இடம் பெயர்ந்த, பல்வேறு இன்னல்களுடன் வாழும் அகதிகள் பற்றிய விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்துவதே அகதிகள் தினத்தின் முக்கிய நோக்கமாகும்.

அகதி என்பது இனம், சமயம், தேசிய இனம் ஆகிய குறிப்பிட்ட சமூகக் குழுவொன்றில் உறுப்பாண்மை, அரசியல் கருத்து என்பவை காரணமாக குற்றம் சாட்டப்பட்டவரும் அவருடைய நாட்டிற்கும் சொந்த இடத்திற்கும் வெளியில் இருப்பவரும் அந்நாட்டினுடைய பாதுகாப்பைப் பெற முடியாது, அல்லது பயம் காரணமாக அவ்வாறான பாதுகாப்பை நாட விரும்பாதவருமான ஒருவரைக் குறிக்கும். 1951ஆம் ஆண்டின் அகதிகளின் நிலை தொடர்பான ஐக்கிய நாடுகள் உடன்பாடானது பெரும்போர் அல்லது வேறு வன்முறைகள் காரணமாக நாட்டை விட்டு வெளியேறுபவர்களும் அகதிகள் என ஏற்றுக்கெண்டது.

அகதிகளின் நிலை தொடர்பான ஐக்கிய நாடுகள் உடன்பாடு என்பது அகதி என்பவர் யார் என்பதையும் அவர்களது உரிமைகளையும் புகலிடம் கொடுத்த நாடுகளின் பொறுப்புக்களையும் வரையறை செய்த அனைத்துலக உடன்பாடு ஆகும். இது டிசம்பர் 4, 1952 அன்று டென்மார்க்கில் முதலில் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது. இதுவரை 147 நாடுகள் இந்த உடன்பாட்டை ஏற்றுக்கொண்டுள்ளன. ஆனால் இந்தியா இதை ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை.

இரண்டாம் உலகப்போரை ஒட்டி ஏராளமான அகதிகள் வெளியேறியதைத் தொடர்ந்து அகதிகள் ஒரு சட்டபூர்வ குழுவாக வரையறுக்கப்பட்டனர். அகதிகள் பாதுகாப்பு தொடர்பான ஒருங்கிணைப்பு வேலைகளை செய்வது அகதிகளுக்கான ஐக்கிய நாடுகள் உயர் ஆணையம் (UNHCR) ஆகும். இந்நிறுவனமானது 2006இல் மொத்த உலக அகதிகள் 8.4 மில்லியன் எனக் கூறுகிறது.

‘ஐக்கிய அமெரிக்கா அகதிகள் மற்றும் குடிவரு வோருக்கான குழு’ உலகின் மொத்த அகதிகள் தொகை 1,20,19,700 என்கிறது.

2009ஆம் ஆண்டு ஜூன் மாதத்தில் பி.பி.சி உலக சேவை மோதல்கள் மற்றும் சட்டத்திற்குப் புறம்பான துன்புறுத்தல்கள் காரணமாக உலகில் சுமார் 42 மில்லியன் மக்கள் தமது குடியிருப்புகளை விட்டு வெளியேறியுள்ளதாகவும் ஐக்கிய நாடுகளின் அகதிகளுக்கான முகவர் நிலையம் மதிப்பிட்டுள்ளதாகச் செய்தி வெளியிட்டிருக்கிறது.

வளர்ந்து வரும் நாடுகளில் அகதிகள் பராமரிப்பது மற்றும் பாதுகாப்பதற்கான அமைப்பு அமைக்கப்பட்டுள்ளதாகவும் அகதிகளுக்கான ஐக்கிய நாடுகள் உயர் ஆணையம் தெரிவிக்கிறது.

அகதிகளுக்கான ஐக்கிய நாடுகள் உயர் ஆணையம், அகதிகளைப் பாதுகாப்பதற்கும் ஆதரவளிப்பதற்கும் அரசின் அமைப்பிலோ அல்லது ஐக்கிய நாடுகளின் அமைப்பினால் அகதிகளை மீள் திரும்புவதற்கோ அல்லது மீள் குடியமர்விற்கோ உதவுவதை கருப்பொருளாகக் கொண்டதாகும். டிசம்பர் 14, 1950இல் ஆரம்பிக்கப்பட்ட இந்த அமைப்பின் தலைமையகம் சுவிட்சர்லாந்தின் ஜெனிவாவில் அமைந்துள்ளது. இவ்வமைப்பானது 1954 மற்றும் 1981ஆம் ஆண்டுகளில் சமாதானத்திற்கான நோபல் பரிசினைப் பெற்றுள்ளது குறிப்பிடத்தக்கது. இவ்வமைப்பானது சர்வதேச அமைப்புகளுடன் சேர்ந்து அகதிகள் பிரச்சினைகளைத் தீர்ப்பதுடன் அகதிகளைப் பாதுகாத்தும் வருகிறது.

Boat-full-of-Tamil-refugees-from-Sri-Lan

அகதிகளுக்கான ஐக்கிய நாடுகள் உயர் ஆணையமானது அகதிகளுக்கான அளித்துள்ள நிரந்தரத் தீர்வுகள்:

1. அகதிகள் தாமாகவே சொந்த நாட்டிற்குத் திரும்புதல்.

2. குடியேறிய நாட்டிலேயே கலந்துவிடுதல்.

3. மூன்றாம் நாடு ஒன்றில் குடியேறுதல்

அகதிகளுக்கான ஐக்கிய நாடுகள் உயர்ஆணையம் அகதிகளுக்காக வழங்கியுள்ள நிரந்தரத்தீர்வு என்ற முதலாவது கூற்றுப்படி 2009இல் இலங்கையில் போர் முடிந்தபின்பு கிட்டத்தட்ட இன்று வரை ஐந்தாயிரம் பேர் மட்டுமே தாமாகவே தாயகம் திரும்பியுள்ளார்கள்.

உள்நாட்டில் இடம் பெயர்ந்தோர்அதிகமாகக் கொண்ட நாடு சூடான். ஐக்கிய நாடுகள் அகதிகள் ஆணையத்தின் அகதிகள் சட்டங்கள் உள்ள சூழலில், இலங்கையில் அகதிகள் பிரச்சினை முக்கியமானது. போரின் காரணமாக இலங்கையில் உள்நாட்டில் எவ்வளவு பேர் அகதிகளாக உள்ளார்கள் என சரியான புள்ளிவிவரம் தெரியவில்லை. ஆனால் இன்னமும் மீள் குடியமர்த்தப்படாமல் அகதிகள் உள்ளார்கள்.

2007இல் ‘அகதிகள்தின’த்தை ஒட்டி அகதிகள் குறித்த அறிக்கை ஒன்றை விடுதலைப் புலிகள் வெளியிட்டார்கள். அதில் 2006 முதல் 2007ஆம் ஆண்டு வரை மூன்று லட்சம் பேர் இடம்பெயர்ந்துள்ளனர் என்று ஐக்கிய நாடுகள் அமைப்பின் உயர் ஆணையம் தெரிவித்ததாகக் கூறப்பட்டிருந்தது. அதுமட்டுமன்றி ஆழிப்பேரலையின் போது 3,50,000 பேர் இடம் பெயர்ந்திருந்தனர்.

கடந்த முப்பது ஆண்டுகளில் அனைத்துத் தமிழர்களுமே ஒரு முறையேனும் இடம் பெயர்ந்துள்ளனர். 1983ஆம் ஆண்டு முதல் போரினால் பெருந்தொகையான தமிழர்கள் வெளிநாடுகளுக்கும் இடம் பெயர்ந்துள்ளனர்.

1983ஆம் ஆண்டு முதல் 1989ஆம் ஆண்டு வரை நடந்த கடும் யுத்தத்தின் காரணமாக 1,34,053 பேர் அகதிகளாக தமிழகத்தில் உள்ள மண்டபம் அகதிகள் முகாம் மூலமாக தமிழகத்தின் பிற பகுதிகளுக்கும் அனுப்பி வைக்கப்பட்டனர்.

மண்டபம் அகதிகள் முகாமிற்கு நீண்ட இருண்ட வரலாறு உண்டு. பிரிட்டிஸ் ஆட்சி காலத்தில் இலங்கை சென்றவர்களும் சுதந்திரமாக வாழ்ந்ததில்லை. மண்டபம் முகாமில் கால்தடம் பதித்த அகதிகளாக தமிழகம் வந்தவர்களும் சுதந்திரமாக வாழ்ந்ததில்லை. பல மர்மங்களுக்கு மௌனசாட்சியாக அந்த மரங்களும் மணல் மேடுகளும் உள்ளன.

மண்டபம் முகாம் 1917இல் பிரித்தானியர் ஆட்சிகாலத்தில் கட்டப்பட்டது. அந்தக் காலத்தில் இந்தியாவில் பரவத் தொடங்கிய தொற்று நோய்களான காலரா, பெரியம்மை போன்ற நோய்கள் இலங்கைக்குப் பரவாமல் தடுப்பதற்கு மண்டபம் முகாமில் தங்கவைத்துப் பரிசோதித்து அனுப்பப்பட்டனர்.

அப்போது நடைமுறையில் மண்டபம் முகாம் இரண்டு பிரிவுகளாகச் செயல்பட்டது.

1. தோட்டத் தொழிலாளிகளுக்கான பகுதி. இதில் இருபத்தைந்து வார்டுகள் இருந்தது, 150 பேர் தங்கும் வசதியுடையது.

2. பயணிகள் தங்கும் பிரிவு. பதினெட்டு வார்டுகள் இருந்தன.

பிராமணர்கள் தங்குவதற்கு, முஸ்லிம்கள் தங்குவதற்கு, இந்துக்கள் தங்குவதற்கு, பணம் கட்டித் தங்குவதற்கு என தனித்தனி பிரிவுகள் இருந்தன.

இப்படி ஆரம்பிக்கப்பட்ட மண்டபம் முகாம் வழியாக 1925ஆம் ஆண்டில் 1,25,585 தோட்ட தொழிலாளர்கள் இலங்கை சென்றுள்ளனர். 1983 முதல் 1989ஆம் ஆண்டுவரை 1,34,053 பேர் அகதிகளாக தமிழகம் வந்துள்ளனர்

இலங்கைத் தீவுக்கு மிக அருகில் இருப்பதால் காலம் காலமாக நடந்து வரும் கடத்தல் என்பது இன்றுவரை தடுக்க முடியாத ஒன்றாகியுள்ளது. 1991க்கு பின்பு மண்டபம் முகாம் கூடுதல் கண்காணிப்பிற்கும் கட்டுப்பாட்டிற்கும் உட்பட்டுள்ளது. கட்டுப்பாடுகளையும் கண்காணிப்பையும் அதிகரிக்கச் செய்தாலும் அங்கு பணிபுரியும் அதிகாரிகளுக்கு சவாலாக பல சம்பவங்கள் நடக்கத்தான் செய்கின்றன. மற்ற இயக்கங்களைச் சேர்ந்த பலர் மண்டபம் முகாமின் மண்ணிற்குள் புதைந்து போனதாக தகவல். ஆதாரம் இல்லை.

மண்டபம் முகாமில் நடக்கக் கூடிய நிகழ்வுகளை மனதில் கொண்டே அதிகாரிகள் கூடுதல் கட்டுப்பாடுளை விதிக்கிறார்கள். அந்தக் கட்டுப்பாடுகள் மற்ற முகாம்களுக்கும் விதியாகிப் போவதுதான் அகதிகளின் தலைவிதியாக அமைகிறது.

00.jpg

கடற்கரைப் பகுதியில் வாழ்பவர்கட்கு, கடல் தொழில் செய்பவர்கட்கு கடல் என்பது சிறிய நீச்சல் குளம் மாதிரி. இப்படித்தான் ஒருதடவை தலைமன்னார் பகுதியைச் சேர்ந்த சம்மாட்டி என்று அழைக்கப்படும் கடல் தொழில் புரியும் பெரும் முதலாளியின் மகன்கள் மூவர் சேர்ந்து தமிழ்நாட்டுக்குப் படம் பார்க்கப் புறப்பட்டார்கள். வரும் வழியில் கடத்தல்காரனோ அகதியோ அகப்பட்டவர்களையும் ஏற்றி வந்தார்கள். மண்டபம் முகாம் பகுதிக்கு வந்து பிறகு எந்திரத்தை மட்டும் எடுத்துக்கொண்டு படகைக் கடலில் விட்டுவிட்டு முகாமிற்கு வந்தார்கள். முகாம் நண்பர்கள் சிலர் உதவியுடன் எந்திரத்தைப் பத்திரப்படுத்தி வைத்துவிட்டு தமிழ்நாட்டில் ஒருவாரம் சுற்றித் திரிந்திருக்கிறார்கள்.

தமிழ் நாட்டைச் சுற்றிய பொடியன்கள் தகப்பனுக்கு தொலைபேசி அழைப்புவிட, வேறு ஒரு படகு மண்டபம் வந்தது. அந்தப் பொடியன்கள் திரும்பி அவர்கள் ஊருக்கு, பத்திரப்படுத்தி வைத்திருந்த எந்திரத்தை எடுத்துக்கொண்டு போய்விட்டார்கள்.

வெறும் படகு மட்டும் னி பிரிவு பார்வையில் பட்டது அவர்கள் இன்று வரை விசாரித்துக்கொண்டிருக்கிறார்கள்.

நான் என்ன எழுதினாலும் அதில் Q பிரிவு பற்றி எழுதாவிட்டால் எழுதியது நிறைவு பெறாது. அந்த வகையில் மண்டபம் முகாமில் ஒரு Q பிரிவு அதிகாரியிருந்தாராம். அவருக்கு யார் மேலாவது சந்தேகம் வந்தால் கூப்பிட்டுத் தோளில் கையைப் போட்டுப் பேசிக்கொண்டே நடப்பாராம் அவ்வாறு பேசிக்கொண்டே நடக்கும்போது தோளில் உள்ள கையை அப்படியே தோளிலிருந்து சற்று இறக்கி கை தசைநார்களை அமுக்கி அமுக்கிப் பார்ப்பாராம், ஆயுதப் பயிற்சி எடுத்திருந்தால் தசை நார்கள் இறுகியிருக்கும்.

அந்த அதிகாரி கடுமையாக நடந்துக்கொள்வதும் பொதுப்படையாகத் திட்டுவதும் போன்ற பல விடயங்கள் அந்த மக்களுக்கு எரிச்சலை ஏற்படுத்தியிருந்தது. ஒரு இயக்கப் பொடியனை அவர் படுத்திய பாடு அவனுக்கு உச்சகட்ட எரிச்சலை ஏற்படுத்தியது. அந்தப் பொடியன் கள்ளத்தோணி ஏறி இலங்கை புறப்பட்டு சிறிது கடலுக்குச் சென்றதும் அந்த அதிகாரிக்கு போன் போட்டு தகாத வார்த்தைகளால் திட்டியுள்ளான். அவன் கோபம் அடங்கும் மட்டும் திட்டிவிட்டுக் கைபேசியைத் தூக்கி கடலில் வீசிவிட்டுச் சென்று விட்டான்.

இதுபோல பல சம்பவங்கள் இருட்டில் நடக்கின்றன. அத்துமீறி அதிகாரத் திமிறில் நடந்துகொள்ளும் னி பிரிவு அதிகாரிகளே மிரட்டப்பட்டதாகவும் தகவல்கள் வருகின்றன. தமிழ்நாட்டில் உள்ள 112 முகாம்களிலும் மிகவும் பிரச்சினையானது மண்டபம் அகதிகள் முகாம்தான். அதனால் அரசின் கட்டுப்பாடுகள் அனைத்தும் இங்கு முழுமையாக கடைப் பிடிக்கப்படுகின்றன.

அனுமதியில்லாமல் வேறு முகாம்வாசிகள் உறவினரைப் பார்க்க இங்கு வர முடியாது. இந்த முகாமில் உள்ளவர்கள் வெளியே போகவும் முடியாது.

வெளிநபர்கள் எவரும் உள்ளே வர அனுமதிக்கப் படுவதில்லை. சி.பி.எம். கட்சியைச் சேர்ந்த பெரியகுளம் மக்கள் பிரதிநிதி லாசர் மற்றும் அண்ணாதுரை ஆகியோர் முகாமிற்குள் செல்ல முயற்சித்து முகப்பு வாயிலில் காவலர்களால் தடுத்து நிறுத்தப்பட்டார்கள்.

இலங்கையில் உள்ள முள்வேலி முகாமிற்கும் இந்த முகாமிற்கும் எனக்குத் தெரிந்த வித்தியாசம், இலங்கையில் முள்வேலியைச் சுற்றிச் சுருள் கம்பி இருக்கும். இங்கு முள் கம்பியே வேலியாயிருக்கும்.

பிரிட்டிஷ் ஆட்சிக்காலத்தில் கட்டிய வீடுகள் இன்னும் உள்ளன. அகதிகள் அதிகம் வரவே அவை போதுமானதாக இல்லாததால் எம்.ஜி.ஆர் ஆட்சியில்தான் இந்த முகாமிற்கு ஒரு விடிவு கிடைத்தது. புதிதாக வீடுகள் கட்டப்பட்டன. கழிவறைகள், சாலைகள் தெருவிளக்குகள் போன்றவை கூடுதலாக அமைக்கப்பட்டன. 260 கிணறுகள் இருப்பதாக ஒரு தகவல். தற்போது 650 குடும்பங்கள் இருக்கும் வீடுகள் தவிர்த்து மற்ற வீடுகள் இடிந்து பாழடைந்து முட்புதர் மண்டிப்போய் பராமரிப்பின்றிக் கிடக்கின்றன.

கடந்த கருணாநிதி ஆட்சியில் மண்டபம் முகாமிற்கு நிதி ஒதுக்கப்பட்டது. அந்தப் பணத்தில் பிரதான தார்ச்சாலை மட்டும் போடப்பட்டது. வீடுகள் பராமரிப்புக்காக சில நடவடிக்கைகள் எடுக்கப்பட்டு அவை பாதியில் நிறுத்தப்பட்டது ஏன் என்று தெரியவில்லை.

பிரதான வாயில் வழியாக உள்ளே நுழைந்தாலே பராமரிப்பில்லாத கட்டிடங்களும் இடிந்த கட்டிடங்களும் எங்கு பார்த்தாலும் கண்ணில்படும். இவை முகாமிற்கு அவலட்சணமான தோற்றத்தைத் தருகின்றன.

முகாமிற்குள் சிறைச்சாலை மற்றும் காவல்நிலையம் இருக்கிறது. முகாமிற்கு முன் பக்கம் பிரதான இராமேஸ்வரம் சாலை. பின்பக்கம் கடல் பகுதி. முகாமைவிட்டு வெளியே போக உள்ளேவர இரகசிய வழிகளும் உண்டு. அங்கு வாழக்கூடிய அனைவரின் முகங்களும் வாயில் காவலில் இருக்கும் காவலர்களுக்கு நன்கு தெரியும்.

முகாமிற்குள் அனுமதியில்லாமல் போக வேண்டுமானால் பழைய கைலி, கசங்கிய சட்டை, காலில் ரப்பர் செருப்பு, சீவாத தலை இந்த சுய தோற்றத்துடன்

தைரியமாக விறுவிறு என்று நடந்து நுழைவாயில் வழியாகவே செல்ல முடியும். யாரும் கண்டுகொள்ள மாட்டார்கள். இப்படி முகாமிற்குள் நீங்கள் சென்றுவிடலாம். ஆனால் அங்கும் காட்டிக் கொடுப்பவர்கள் நிறைய இருக்கிறார்கள்.

01.jpg

மதுரையில் உச்சம்பட்டி முகாமில் 527 குடும்பங்கள் இருக்கின்றன. இங்கு 22 பேர் னி பிரிவுக்கு காட்டிக் கொடுப்பவர்களாகவும் நெருக்க மானவர்களாகவும் இருப்பதாக அறிய முடிகிறது.

மொத்தம் உள்ள 112 முகாம்களில். 19,733 குடும்பங்களைச் சேர்ந்த உள்ள 67,165 (ஜனவரி 2013) பேர்களில் எத்தனை பேர் காட்டிக்கொடுப்பவர்கள் இருப்பார்கள்? காட்டிக்கொடுக்கும் நபர்கள் முகாம் மட்டத்தில் பெரும் பாலும் சற்று வசதியானவர்களாக இருப்பார்கள். முக்கியமாக இவர்கள் முகாம் கட்டுப்பாட்டை மீறுபவர்களாகவும் சட்டத்திற்குப் புறம்பாகச் செயல்படக் கூடியவர்களாகவும் இருப்பார்கள். இவர்கள் முகாமிற்குள் 20% முதல் 30% வரை வட்டிக்குப் பணம் கொடுப்பவர்கள். அதிகாரிகளின் நெருக்கம் காண்பித்து வட்டி வசூல் செய்ய வசதியாக இருக்கும். இவர்கள் நான்கு சக்கர வாகனம் வைத்திருப்பார்கள்.அசையும் அசையா சொத்து அகதிகள் வாங்கக் கூடாது என்பது விதி. இவர்களைப் போன்றவர்களுக்கு சலுகைகள் காண்பிப்பதின் மூலம் அதிகாரிகளின் வேலை சுலபமாகிப்போகிறது. இனஒற்றுமை என்பது போய், இன்று நீ என்னை காட்டிக்கொடுக்காதே, நான் உன்னை காட்டிக்கொடுக்க மாட்டேன். நாம் இருவரும் மற்றவனைக் காட்டிக் கொடுக்கலாம் என்ற நிலையுள்ளது.

உச்சிப்புளி, மண்டபம் போன்ற பகுதிகள், தற்போதைய காலங்களில் இந்திய ராணுவத்தின் பார்வையில் இருக்கிறது. இங்கு விமான ஓடுதளம், ராடார் போன்ற சாதனங்கள் பொருத்தப்பட்டுள்ளதாகவும் தகவல்கள் உள்ளன. இப்படி ஒரு கேந்திர முக்கியத்துவம் வாய்ந்த பகுதியில் அகதிகளாக ஏன் வாழ வேண்டும்? இந்த முகாம் மக்களை தமிழ்நாட்டின் பிற பகுதிகளுக்கு மாற்றலாமே!

மண்டபம் முகாம் குறித்து முக்கியமான தகவல் ஒன்றைப் பதிவு செய்யவேண்டும். 25.07.2012 தேதியிட்ட ‘ஜுனியர் விகட’னில் இராமநாதபுரம் தொகுதி சட்டமன்ற உறுப்பினர் ஜவாகிருல்லா ஒரு தவறான தகவலைப் பதிவு செய்துள்ளார். அதாவது “இவர்கள் சமையல் செய்வதற்காக இலவச கேஸ் சிலிண்டர்கள் கடந்த ஆட்சியில் வழங்கப்பட்டுள்ளன. தற்போது அவைகள் திரும்பப் பெறப்பட்டுள்ளன”. இது முற்றிலும் தவறான கூற்று. எந்த ஆட்சியிலும் எந்தக் காலத்திலும் இவர்களுக்கு கேஸ் சிலிண்டர்கள் வழங்கப்படவில்லை.

மண்டபம் அகதிகள் முகாமில் நடந்தது என்ன வென்றால், முகாமிற்குள் திருட்டுத்தனமாகக் கூடுதல் விலைக்குச் சமையல் எரிவாயு சிலிண்டர்கள் வாங்கியுள்ளார்கள். முறையான சமையல் எரிவாயு பதிவில்லாமல், சமையல் எரிவாயு முகவர் கூடுதல் லாபம் என்பதால் முகாமிற்குள் அதிகமாக விற்பனையும் செய்துள்ளார். இதன் விளைவு முகாமிற்கு வெளியே முறையாகப் பதிவு செய்தவர்களுக்கு எரிவாயு சரியாக விநியோகிக்கப்படவில்லை. அந்த உயர்வு மேல் அதிகாரிகளுக்கு முறையிட சம்மந்தப்பட்ட அதிகாரிகள் அனுமதியில்லாமல் விற்கப்பட்ட எரிவாயு சிலிண்டர்கள் அனைத்தையும் பறிமுதல் செய்துவிட்டார்கள். பின்பு அகதிகள் எங்களுக்கும் சமையல் எரிவாயு வேண்டும் என்று முறையிட்டனர். எனவே தற்போது முறையாகக் காசு கொடுத்து பதிவு செய்தவர்களுக்குச் சமையல் எரிவாயு இணைப்பு வழங்கப்படுகிறது.

மண்டபம் அகதிகள் முகாம் போன்று, கடற்கரை பகுதியில் அமைந்துள்ள முகாம்கள் மற்ற மாநில எல்லை ஓரங்களில் அமைந்துள்ள முகாம்களைவிட மிகுந்த கட்டுப்பாடு உடையனவாகவே நடைமுறையில் உள்ளன.

கன்னியாகுமரி மாவட்டம் களியக்காவிளையில் ஒரு முகாம் அமைந்துள்ளது. இங்கு 118 குடும்பங்கள் தற்போது வசிக்கிறார்கள். முதலில் இவர்களை உணவு தானியச் சேமிப்புக் கிடங்கில் தங்க வைத்திருந்தனர். பின்பு அவர்களுக்கு அரசால் வீடுகள் கட்டிக்கொடுக்கப்பட்டுள்ளன. சிமிண்ட் சாலையும் போடப்பட்டுள்ளது. சமையலுக்காக மண்ணெண்ணை மற்ற முகாம்களைக் காட்டிலும அதிகம் வழங்கப்படுகிறது. வீட்டு வாசலுக்கு குடிநீர் வருகிறது. அவ்வப்போது சிறப்பு மருத்துவ முகாம்களும் நடத்தப்படுகிறது. இவ்வளவு சிறப்பாக அரசு அனைத்தையும் செய்கிறது. ஆனால் மண்டபம் முகாமில் உள்ளதுபோல் அனைத்துக் கட்டுப்பாடுகளும் நடைமுறையில் உள்ளன. காரணம் கேரள மாநில எல்லையோரம் இம்முகாம் அமைந்துள்ளது. இந்த முகாமில் பதினொன்று ஈழத்து அகதிகள் தமிழ்நாட்டுத் தமிழர்களை திருமணம் செய்திருக்கிறார்கள். இதில் நான்கு பெண்கள் ஏழு ஆண்கள் அடங்கும். பெரும்பாலும் ஆண்களே அதிகமாகத் திருமணம் செய்துள்ளார்கள், இதுபோன்ற திருமணங்கள் பரவலாக அனைத்து முகாம்களிலும் நடைபெற்றுள்ளன. முகாம் ஆண்கள் தமிழ்நாட்டுப் பெண்களை வேலைக்குச் செல்லும் இடங்களில் காதலித்துத் திருமணம் செய்துகொள்கின்றனர். இதற்கு தமிழ்நாட்டுப் பெண்களின் பெற்றோர்களும் பெரும்பாலும் எதிர்ப்பு தெரிவிப்பதில்லை, காரணம் இவர்கள் வரதட்சணைக்காகப் பெண்களைச் சித்திரவதைப் பண்ணுவதில்லை. ஆனால் இலங்கைப் பெண்ணை தமிழ்நாட்டு ஆண்மகன் திருமணம் செய்திருந்தால் அதில் 90சதவீதம் அந்தப் பெண் இரண்டாம் தாரமாகவே அமைகிறது. அதுமட்டுமல்லாமல் தமிழ்நாட்டு ஆண்மகன் சிறிது காலம் அந்தப் பெண்ணுடன் வாழ்ந்துவிட்டுப் பெண்ணை விட்டுவிட்டு ஓடி விடுகிறான். இப்படி நடக்கும் பட்சத்தில் அந்தப் பெண்ணாலோ அல்லது அந்தப் பெண் வீட்டாராலோ இந்த முகாம் கட்டுப்பாடுகளை மீறி அந்த ஆண்மகனை கண்டுப் பிடிக்க முடிவதில்லை.

முகாமிற்கு வெளியிலிருந்து திருமணம் முடித்து முகாமிற்குள் வரும் நபர்களுக்கு தங்குவதற்கு மட்டும் அனுமதி வழங்கப்பட்டுள்ளது. மற்றபடி முகாம் பதிவோ உதவித்தொகையோ வழங்கப்படுவதில்லை. இது குறித்து முகாம்களுக்குள் பணிசெய்யும் ஒரு தொண்டு நிறுவனத்தில் உயர் பதவியில் இருக்கும் ஒருவரிடம் கேட்டேன். அவர் தனது பெயரைக் குறிப்பிட மறுத்துவிட்டார். இவ்வாறு முகாமிற்கு வெளியே திருமணம் என்பது 99 சதவீதம் காதல் திருமணங்களாகவே இருக்கின்றன. இவ்வாறு காதல் திருமணம் செய்யும் இளைஞர்கள் ஒன்றை கவனிக்கவேண்டும். ஈழத்தில் இன்று தொண்ணூறு ஆயிரம் இளம் விதவைகள் இருக்கிறார்கள். ஈழத் தமிழர்களின் தனித்துவம் அடையாளம் இவ்வாறு அழிந்துகொண்டு போவது வருத்தம் அளிக்கிறது என்கிறார்.

அகதிகளைப் பொறுத்தவரை அகதிகளின் பராமரிப்பு முழுவதும் அகதிகளுக்கான மறுவாழ்வுத் துறையினைச் சார்ந்தது. இந்திய குடியுரிமை பெற்ற பர்மா, வியட்நாம்,

இலங்கை ஆகிய நாடுகளில் இருந்து தாயகம் திரும்பியவர்களுக்காக உருவாக்கப்பட்டது மறுவாழ்வுத் துறை. 1983ஆம் ஆண்டு முதல் இலங்கையில் ஏற்பட்ட போர் காரணமாகத் தமிழகத்தில் அகதிகளாக தஞ்சமடையத் துவங்கினார்கள். மறுவாழ்வுத் துறையானது 1984ஆம் ஆண்டு முதல் ஈழத்தமிழ் அகதிகளுக்காகவே முழுமையாகச் செயல்படுகிறது. 2007க்கு முன்பு வரை அகதிகள் முகாமில் பணியாற்றும் அதிகாரிகளுக்கு அவர்களின் பணி என்ன என்பது தெரியாமல் இருந்தது. அகதிகள் தொடர்புடைய அரசியல் நிர்வாகம் சீர்கெட்டிருந்தது என்றால் மிகையில்லை. இதனை திறம்படச் செயல்படுத்தியவர் இரா. கற்பூரசுந்தரப்பாண்டியன் மிகிஷி. இவர் 2007இல் ஒரு கையேடு தயார் செய்து அகதிகள் தொடர்புடைய அத்தனை அதிகாரிகளுக்கும் அனுப்பினார். அதில் மாவட்ட ஆட்சியர், காவல்துறை உட்பட கீழ்நிலை அதிகாரிகள் வரை அவர்களுக்கான பணி என்ன என்பதைக் குறிப்பிட்டிருந்தார். அவருடைய தொலைபேசி எண் முகாம் மக்கள் அனைவரிடமும் இருந்தது. சாமானிய அகதி மக்களும் அவர்களின் குறைகளை நேரடியாக தெரிவித்துத் தீர்வுகாண முடிந்தது.

முகாம்களில் பதிவு வெட்டுப்பட்ட ஆயிரக்கணக்கான அகதிமக்கள் உடனடியாகப் பதிவு பெற ஏற்பாடுகள் செய்தார். அவருடைய பதவிக்காலம் “அகதி மக்களின் பொற்காலம்” என்று குறிப்பிட்டால் மிகையில்லை. தற்போது அவர் பணியிலிருந்து ஓய்வு பெற்றுவிட்டார். அதேபோல் அகதிமக்கள்மீது அன்பும் பரிவும் கொண்ட மற்றொரு அதிகாரி திரு. சகாயம் மிகிஷி. இவர் மதுரை மாவட்ட ஆட்சியராக இருந்தபோது மதுரை மாவட்ட அகதிமக்களுக்குப் பொற்காலமாக அமைந்தது. 21 வருடங்களுக்குப் பின்பு இவர்தான் மதுரை மாவட்ட அகதிகள் முகாம்களில் தண்ணீர் தொட்டி, சமூதாயக் கூடம் இவற்றை அரசு செலவில் கட்டிக்கொடுத்தார். இவர் மதுரை மாவட்ட ஆட்சியராக இருந்து மாற்றப்பட்டது அகதிமக்களுக்கு மிகுந்த மனவருத்தத்தினை ஏற்படுத்தியது. அகதிமக்கள் அவர்மீது கொண்ட பற்று காரணமாக ஆர்ப்பாட்டம்கூட செய்ய முனைந்தனர்.

இந்தியாவில் (23 மே 2013) மொத்தமாக 2,84,746 நபர்கள் அகதிகளாக உள்ளனர். இவர்களில் 1,05,634 நபர்கள் எந்த நாட்டையும் சாராதவர்கள். வங்க தேசத்தில்

இருந்து 83,484 நபர்களும் இலங்கையில் இருந்து 69,544 நபர்களும் ஆப்கானில் இருந்து 19,115 நபர்களும் அடைக்கலம் புகுந்துள்ளனர். இவர்களைத் தவிர மியான்மரில் இருந்து 6,887 நபர்களும் அமெரிக்காவில் இருந்து 12 நபர்களும் பிரிட்டனில் இருந்து 6 நபர்களும் ஈரானில் இருந்து 25 நபர்களும் சீனாவில் இருந்து 8 நபர்களும் தென்கொரியாவில் இருந்து 6 நபர்களும் இந்தியாவில் அகதிகளாக தஞ்சம் புகுந்துள்ளதாக மக்களவையில் மத்திய உள்துறை இணை அமைச்சர் ஜீதேந்திர சிங் தெரிவித்தார்.

இந்தியாவில் தஞ்சமடைந்துள்ள மற்ற நாட்டு அகதிகளுக்குச் சமமாக ஈழத்தமிழ் அகதிகள் வாழ்கிறார்களா என்பது ஆய்வுக்குரியது.

http://www.kalachuvadu.com/issue-167/page32.asp

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Sign in to follow this  

  • Topics

  • Posts

    • நீங்களும் கவிதைதானா ?? சரி எழுதுங்கோ தொடர்ந்து
    • எல்லாரும் வெள்ளணவே தொடங்கியாச்சாக்கும். அவசரக் குடுக்கைகள். கவிதை நன்று அண்ணா.   😃
    • நல்ல தொடக்கம்; தொடரட்டும் நல்லபடியாக... காரை துர்க்கா   / 2020 பெப்ரவரி 18 வடக்கு, கிழக்கின் பொருளாதாரம், சமூக அபிவிருத்தி மேம்பாட்டை முன்னெடுத்துச் செல்லும் நோக்கத்துடன், ‘மக்கள் அபிவிருத்தி மேம்பாட்டு மன்றம்’ என்ற அமைப்பு, புதிதாக அங்குரார்ப்பணம் செய்யப்பட்டுள்ளது.    யாழ். ஆயர் அதிவணக்கத்துக்குரிய ஜஸ்டின் பேணார்ட் ஞானப்பிரகாசம் ஆண்டகை, நல்லை ஆதீன குரு ஸ்ரீலஸ்ரீ சோமசுந்தர தேசிக ஞானசம்பந்த பரமாச்சாரிய சுவாமிகள் ஆகியோரின் இணைத் தலைமையில், வடக்கு, கிழக்கைச் சேர்ந்த ஐம்பதுக்கும் அதிகமான துறைசார் நிபுணர்கள், பேராசிரியர்கள், புலமை சார்ந்தோர் இணைந்து, மேம்பாட்டு மன்றத்தில் செயற்பட முன்வந்துள்ளனர்.   இந்தப் பூமிப்பந்தில், பிரச்சினைகள் இல்லாத தனிநபர்கள் இல்லை. பிரச்சினைகள் இல்லாத குடும்பங்கள் இல்லை. பிரச்சினைகள் இல்லாத சமூகங்கள் இல்லை. ஆகவே, பிரச்சினைகள் எல்லோருக்கும் பொதுவானவையே.  இவ்வாறாக, பிரச்சினைகள் அனைவருக்கும் பொதுவானவைகளாக இருந்தாலும், போர் அரக்கன் மூர்க்கத்தனமாகக் கோரத்தாண்டவம் ஆடிய மண்ணில் வாழும் தமிழ் மக்களது பிரச்சினைகள், வேறு விதமானவைகளாகவும் சிக்கல்கள் நிறைந்தவைகளாகவும் காணப்படுகின்றன; தொடர்கின்றன.  ஆயுதப் போர் நிறைவுக்கு வந்து, பத்து ஆண்டுகள் ஓய்ந்துவிட்ட போதிலும், தமிழ் மக்களது அன்றாடப் பிரச்சினைகள் ஓய்ந்தபாடில்லை; தீர்வதற்கான அறிகுறிகளையும் காணவில்லை. மாறாக, பிரச்சினைகள் மேலும் சிக்கலுக்குள் சென்று கொண்டிருக்கின்றன. இதற்குக் காரணம், அடிப்படைப் பிரச்சினையான அரசியல் பிரச்சினை அப்படியே இருப்பதாகும். அதுகூட, மேலும் சிக்கலுக்குள்ளேயே சிக்கியுள்ளது.  மறுவளமாக, இன்று தமிழ் மக்கள் எதிர்கொள்கின்ற, அனுபவிக்கின்ற அடிப்படைப் பிரச்சினைகளுக்கு, அரசியல் பிரச்சினையே பிரதான காரணமாகவும் அமைந்துள்ளது.  உதாரணமாக, யாழ்ப்பாணம், வலிகாமம்  வடக்கு உயர்ப் பாதுகாப்பு வலயத்துக்குள் ஒருவரது வீடும் விவசாயக் காணியும் கையகப்படுத்தப்பட்டு இருப்பின், அவரது இருப்பும் வாழ்வாதாரமும் கேள்விக்குறியாகி, அவர் அன்றாடப் பிரச்சினைகளுக்குள் அகப்பட்டிருப்பார்.ஆனால், அவரது வீடும் காணியும் விடுவிக்கப்படாமைக்குக் காரணம், அடிப்படைப் பிரச்சினையான அரசியல்  பிரச்சினையே ஆகும்.  இவ்வாறாக, 72 ஆண்டுகால இனப்பிணக்கான அரசியல் பிணக்கு தீராத வரை, நாளாந்தம் தமிழ் மக்கள் அனுபவிக்கும் அன்றாடப் பிரச்சினைகளும் தீரப்போவது இல்லை.  ஆனாலும், அடிப்படைப் பிரச்சினையான அரசியல் பிரச்சினை தீர்க்கப்படுமா? அதற்காக, இன்னும் எத்தனை ஆண்டுகாலம் தமிழினம் காத்திருக்க வேண்டுமென்று எவருக்கும் தெரியாது.  இந்நிலையில், ஒருபுறம் அரசியல் பிரச்சினைக்கான தீர்வு முயற்சிகள் நடைபெற்றுக் கொண்டிருக்கின்ற வேளையில் மறுபுறம், அன்றாடப் பிரச்சினைகளுக்குத் தீர்வுகள் காணவேண்டிய தேவைப்பாடுகள் நிறையவே இருக்கின்றன.  இது இவ்வாறு நிற்க, இதுவரையான காலப்பகுதியில், எமது அரசியல்வாதிகளால் அன்றாடப் பிரச்சினைகளைக் கணிசமான அளவில்கூடப் பூர்த்திசெய்ய முடியவில்லை என்பதை ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டியே உள்ளது.  2010ஆம் ஆண்டில் போர் நிறைவுபெற்ற காலங்களில், ஆட்சியில் இருந்தவர்களுடன் ஐக்கியமாக இருந்தவர்களாலும் 2015ஆம் ஆண்டு ஜனவரி மாதம் 8ஆம் திகதியிலிருந்து 2019ஆம் ஆண்டு நவம்பர் மாதம் 16ஆம் திகதி வரையிலான நல்லாட்சி காலப்பகுதியில் ஆட்சி அமைக்கவும் அவ்வாறாக அமைத்த ஆட்சியை நடத்தவும் ஆதரவு வழங்கியவர்களாலும், தமிழ் மக்களின் வாழ்வாதாரத்தைப் பாரியளவில் உயர்த்த முடியவில்லை. அன்றாடப் பிரச்சினைகளைப் பெருமளவில் தீர்க்க முடியவில்லை.  இதற்கிடையே, இன்று தமிழ் மக்கள் எதிர்நோக்கும் அன்றாடப் பிரச்சினைகள், வெறுமனே அரசியல்வாதிகளாலும் அரச திணைக்களங்களாலும், அரச சார்பற்ற நிறுவனங்களாலும் மாத்திரம் தீர்க்கப்படக் கூடியதும் அல்ல என்பதையும், நாம் உணர்ந்துகொள்ள வேண்டும்.  ஆகவே, இந்நிலையில் இதுபோன்ற அபிவிருத்தி மன்றங்களது வருகை அவசியமானதே; வரவேற்கக்கூடியதே. ஆனால், மறுபுறத்தில் அவற்றினது இயலுமை, தொடர்ச்சித் தன்மை என்பன குறித்துக் கவனத்தில் கொள்ளவேண்டி உள்ளது.   புதிதாக அமைப்புகளைத் தொடங்குவது மிகச் சுலபம். ஆனால், அவற்றை வினைத்திறன் உள்ளதாகத் தொடருவது ரொம்பக் கடினம். ஆகவே, இன்று இவ்வாறு சமயத் தலைவர்களாலும் புத்திஜீவிகளாலும் உருவாக்கப்பட்ட அமைப்பு, பத்தோடு பதினொன்றாக இருக்க முடியாது. இவற்றுக்குப் பாரிய சமூகப் பொறுப்பு உள்ளது.  இன்று தமிழ் மக்கள் மத்தியில் பல சமூக அமைப்புகள் இயங்கி வருகின்றன. இதற்கு, கணிசமான புலம்பெயர்ந்த உறவுகள், பெரும் பங்களிப்புச் செய்து வருகின்றார்கள்.  ஆனாலும், இவ்வாறான அமைப்புகளுக்கு இடையிலான புரிந்துணர்வு, குறைவாகவோ, இல்லாமலோ உள்ளது என்றுகூடக் கூறலாம். ஆகவே, புதிதாகத் தற்போது உருவாக்கம் பெற்றுள்ள மக்கள் அபிவிருத்தி மேம்பாட்டு மன்றம், சமூக அமைப்புகளுக்கான ‘தாய்’ அமைப்பாக மிளிர வேண்டும்.  தமிழ் மக்களிடையே ஆங்காங்கே அவ்வப்போது, மதம் சார்ந்த முரண்பாடுகள் தோன்றுகின்றன அல்லது, தோற்றுவிக்கப்படுகின்றன.இது போன்ற நிலைமைகள், போர் நடைபெற்ற காலங்களில் வடக்கு, கிழக்கு மண்ணில் காணப்படவில்லை; தோன்றவில்லை. தமிழ் மக்கள் அப்போது மதத்தால் இரண்டாக இருந்தாலும், இனத்தால் (தமிழ்) ஒன்றுபட்டிருந்தோம். ஆனால், இன்று ஏற்பட்டுள்ள இவ்வாறான சி(று)ல முறுகலுக்குள் எண்ணெய் வார்க்க, பல தரப்புகள் கங்கணம் கட்டி வரிசையில் நிற்கின்றன. ஆகவே, இந்து - கிறிஸ்தவ மத அமைப்புகளின் தலைவர்கள் இணைத் தலைவர்களாகச் செயற்படுகின்றபோது, இவ்வாறு ஏற்படுகின்ற பிரச்சினைகளை முளையிலேயே கிள்ளி எறியலாம்; கிள்ளி எறிய வேண்டும்.  அதுபோல, வடக்கு, கிழக்கின் அனைத்து மாவட்டங்களிலும், இவ்வாறான இணைத் தலைமையிலான உறவு ஏற்படுத்தப்பட வேண்டும். இந்த இணைத் தலைமை, பிறப்பில் இந்துவாகவோ கிறிஸ்தவராகவோ வாழுபவர்களை அடிப்படையில் தமிழர்களாக இணைக்க வேண்டும்.  தமிழ் மக்களது வெளிச் சூழலை, பிறிதொருவர் நிர்ணயித்தல் (சுதந்திரம்) அடிமைத்தனம் எனப்படும். ஆனால் இன்று, எங்கள் அரசியல்வாதிகளுக்கு  இடையே புரிந்துணர்வுகள் அ(றுந்து)ற்று, எங்களது உளச்சூழலைக் கூட (மனதை), வெளியே இருப்பவர்கள் நிர்ணயிக்கும் நிலை ஏற்படுத்தப்பட்டு உள்ளது.  இவற்றின் தோற்றக் காரணத்தைக் கண்டுபிடித்தாலே, வெற்றிக்கான திறவுகோலை வடிவமைத்துக் கொள்ளலாம்.  ஆகவே, வடக்கு, கிழக்கின் பொருளாதாரம், சமூக அபிவிருத்தி மேம்பாட்டை முன்னெடுத்துச் செல்லும் நோக்கத்துடன் அமைக்கப்பட்ட மக்கள் அபிவிருத்தி மேம்பாட்டு மன்றம், தமிழ் அரசியல்வாதிகளால் உதாசீனம் செய்ய முடியாத பலம்கொண்ட அமைப்பாக எழுச்சி பெறவேண்டும். தமிழ் மக்கள், தங்களது அரசியல்வாதிகள் மீது முழுமையாக நம்பிக்கை இழந்துவிட்டார்கள். யார் உண்மையானவர்கள்; யார் உண்மை போல நடிக்கின்றார்கள் என, முழுமையாகக் குழம்பிய நிலையில் உள்ளார்கள்.  முன்பு போல இல்லாது, அரசியல் விமர்சனங்கள் நிறைந்த உலகத்தில், தற்போது நாங்கள் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கின்றோம். இதனை விட, சமூக வலைத்தளங்கள் வழியாக நாளாந்தம் பல கருத்துகள் வெளிவந்து கொண்டிருக்கின்றன. அதனது உண்மைத் தன்மை தொடர்பிலும், மக்கள் குழப்பமடைந்து வருகின்றனர். ஒரு பொதுமகன், யாருக்கு வேண்டுமானாலும் வாக்களிக்கலாம். அது அவரது தெரிவு விருப்பம். ஆனால், அவ்வாறு வாக்களித்து வெற்றி பெறுபவர் அடுத்து வருகின்ற ஐந்து ஆண்டுகள் ஆசனத்தில் இருக்கப் போகின்றார். ஆகவே, பிழையானவர்களைத் தெரிவுசெய்தால், மீண்டும் சரியானவர்களை மீளத் தெரிவுசெய்ய, ஐந்து ஆண்டு காலம் காத்திருக்க வேண்டும்.  இன்று அனைத்துச் செயற்பாடுகளிலும் அரசியல் நுழைந்துவிட்டது. நகர சபையினர் குப்பையை எடுக்கும்போது, சில கட்சிகளைச் சார்ந்தவர்களின் வீடுகளில் மாத்திரமே குப்பைகளைச் சேகரிப்பதாக மக்கள் தன்னிடம் முறையிட்டுள்ளதாக வடக்கு மாகாண ஆளுநர் அண்மையில் தெரிவித்துள்ளார்.  ஆகவே, குப்பை அள்ளுவது வரை அரசியல் சென்று நாற்றம் அடிக்கின்றது. இவ்வாறு நாற்றம் அடிப்பதாலேயே, நல்லவர்கள், கௌரவமானவர்கள், சமூகநோக்கில் நடுநிலை நிற்பவர்கள் போன்றோர் அரசியலுக்குள் வர அச்சப்படுகின்றார்கள்.  ஆகவே, நாற்றம் எடுக்கும் அரசியலை மாற்றத்துக்குள் கொண்டுசெல்ல, இவ்வாறான பொது அமைப்புகள் முயற்சி செய்யவேண்டும்.  தென்னிலங்கையில், தங்களது மதம் சார்ந்து பௌத்த அமைப்புகள் நடந்து கொள்வது போல, மக்கள் அபிவிருத்தி மேம்பாட்டு மன்றமும், தங்களது இனம் சார்ந்து நடந்துகொள்ள வேண்டும்.  போரால் தமிழ்ச் சமூகம் தலைகீழாகப் புரட்டிப் போடப்பட்டுள்ளது. அந்தச் சமூகத்தின் கட்டமைப்புகள் சிதைவடைந்து கிடக்கின்றன. ஒழுங்கமான சமூக அமைப்புகள் ஒழுங்கின்றிச் சிதறிக் கிடக்கின்றன.  இந்நிலையில், இருக்கின்ற இந்த நிலையிலேயே, எமது சமூகம் தொடர்ந்தும் இருக்க முடியாது. அல்லது, “இந்த நிலையையே, இவ்வாறு ஏற்று வாழ வேண்டும்” என எவரும் சொல்லவில்லை; சொல்லவும் முடியாது.  http://www.tamilmirror.lk/சிறப்பு-கட்டுரைகள்/நல்ல-தொடக்கம்-தொடரட்டும்-நல்லபடியாக/91-245663
    • மத ரீதியான எந்த வித பேதங்களும் எமது சபையினால் மேற்கொள்ளப்படுவதில்லை -ஊர்காவற்றுறை பிரதேச சபை மத ரீதியான எந்த வித பேதங்களும் எமது சபையினால் மேற்கொள்ளப்படுவதில்லை. அனைவரும் சமமாகவே எம்மால் பார்க்கப்படுகின்றது. வீதி இலக்கம் மாற்றப்பட்டமை தொடர்பில் குறித்த விளம்பரம் பெயர் மாற்றம் என பிரசுரிக்கபட்டமை தொடர்பில் திருத்தமான பதில் விளம்பரம் விரைவில் செய்யப்படும் என ஊர்காவற்றுறை பிரதேச சபை தெரிவித்துள்ளது. ஊர்காவற்றுறை முகாம் வீதியில் அமைந்துள்ள கதிரேசன் கோவில் வீதிக்கும் பண்ணை வீதியில் அமைந்துள்ள சென் மேரிஸ் வீதிக்கு எந்த தொடர்பும் இல்லை இரண்டுக்கும் இரண்டு கிலோ மீற்றர் வரையான தூர வித்தியாசம் உள்ளமையும் குறிப்பிடத்தக்கது. எந்த சைவ வீதிகளும் கிறிஸ்தவ பெயரால் மாற்றம் செய்யப்படவில்லை என்பதே தெளிவு. எனவே உண்மையான நிலவரம் அறிந்து கொண்டு செயல்பட பத்திரிக்கை மற்றும் ஊடகங்கள் பொது அமைப்புகளை தயவுடன் கேட்டு கொள்கின்றோம் என தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. பெயர் மற்றம் செய்யும் போது குறித்த வீதி வாழ் மக்கள் பொது அமைப்புகள் ஆலோசனை அபிபிராயம் பெறப்பட்டு எந்த வித சிக்கலும் இல்லாமலே இடம் பெற்றது. குழப்பமான வீதிகள் இன்று வரை பெயர் மற்றம் செய்யப்படவில்லை.இவை தவிர முன்னர் குறிப்பிட்ட வகையில் வீதிகளே இல்லாமல் பெயர் குறிப்பிடபட்டு இருந்த வீதிகளுக்கு வழங்கபட்ட வீதி இலக்கங்கள் புதிதாக பதியபட்ட வீதிகளுக்கு வழங்கபட்டது. வீதி பெயர் பதிவு புத்தகத்தில் காணபட்ட உண்மையில் பிரதேசத்தில் காணப்படாத வீதி கதிரேசன் கோவில் முதலாம் ஒழுங்கைக்குரிய இலக்கம் புனித மரியாள் வீதியில் ஆரம்பித்து சென் ஜோசெப் வீதியில் நிறைவடையும் புதிதாக பதியபட்ட புனித மரியாள் முதலாம் ஒழுங்கை என பெயரிடப்பட்ட வீதிக்கு வழங்கபட்டது.அந்த வகையிலான மாற்றங்கள் தொடர்பிலே தினக்குரல் பத்திரிகையில் பெயர் மாற்றம் என குறிப்பிடபட்டு விளம்பரமாக பிரசுரிக்கபட்டு இருந்தது. எந்த வீதியின் பெயரும் மாற்றம் செய்யவில்லை. பெயர் குறிப்பிடப்பட்ட பதிவு இலக்கங்களுக்கான பெயர் மாற்றங்கள் தான் பத்திரிகையில் குறிப்பிடபட்டு இருந்தது. இங்கு எந்த வீதியும் பெயர் மாற்றம் செய்யப்படவில்லை. எனவே தகவல் எதையும் தெளிவில்லாமல் குழப்பத்தையும் சபைக்கு அபகீர்த்தியும் ஏற்படுத்த வேண்டாம் என அன்பாக கேட்டு கொள்கின்றோம் என தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. ஊர்காவற்றுறை பிரதேச சபை எல்லைக்குள் பிரதேச சபைக்கு சொந்தமான வீதிகள் தொடர்பில் முன்னர் தயாரிக்க பட்ட வீதி பதிவு புத்தகத்தில் உள்ள வகையில் ஒவ்வொரு வீதிகளுக்கும் இலக்கங்கள் வழங்கபட்டு இருந்தமை குறிப்பிட தக்கது. இராணுவ கட்டுப்பாட்டு பகுதி மற்றும் ஆட்களற்ற பகுதி என்பன தவிர்த்த ஏனைய பகுதியில் இனம் காணபட்ட வீதிகள் பெயர் மற்றும் இலக்கங்கள் வழங்கப்பட்டு வீதி பதிவு புத்தகம் தயாரிக்கப்பட்டது என தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.(15)   http://www.samakalam.com/செய்திகள்/மத-ரீதியான-எந்த-வித-பேதங்/