• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர்

யாழில் ஒரு காதல் - கருத்துக்கள்

Recommended Posts

படிப்பு படிப்பு படிப்பு............ ஏற்றுக்கொள்ள முடிகிறது. அதற்காக அமானியோடு நிலாவையும் தூர விரட்டிவிடுவது மனதிற்கு என்னவோபோல் இருக்கிறது. பிறர்வாழத் தன்னுயிர் நீத்த மாவீர்களைக் குகனின் பாத்திரம் நினைவூட்டுகிறது. தொடருக்குப் பாராட்டுகள்!!. :rolleyes:

Share this post


Link to post
Share on other sites

அர்ஜுன் புத்தன் விசு .. தொடர்ந்து  எழுதுவதுமிக்க  மகிழ்ச்சி...

Share this post


Link to post
Share on other sites

அர்ஜுன் அண்ணா, புத்தன், விசுகு அண்ணா கதையை நன்றாக நகர்த்திவிட்டுள்ளீர்கள் நன்றி.

Share this post


Link to post
Share on other sites

காதல் மேலுள்ள நம்பிக்கை குறைந்ததோ என்னவோ தெரியவில்லை.... காதல் கதை எழுதவும், படிக்கவும் இருந்த ஆர்வம்

கொஞ்சம் குறைந்தமாதிரி ஒரு உணர்வு எனக்குள். :(

இந்தக் கதையை படித்த பாதியில் வைத்திருக்கின்றேன். ஒரு 'Love Mood'  create  பண்ணியாவது.... இதை படிச்சு முடிக்கோணும்! :)

 

தொடரும் உறவுகளுக்கு பாராட்டுக்கள்..... ! முழுதாக வாசித்து முடித்துவிட்டு என் கருத்துக்களையும் முன்வைக்கின்றேன்!

நன்றி உறவுகளே! :)

 

 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

காதல் மேலுள்ள நம்பிக்கை குறைந்ததோ என்னவோ தெரியவில்லை.... காதல் கதை எழுதவும், படிக்கவும் இருந்த ஆர்வம்

கொஞ்சம் குறைந்தமாதிரி ஒரு உணர்வு எனக்குள். :(

இந்தக் கதையை படித்த பாதியில் வைத்திருக்கின்றேன். ஒரு 'Love Mood'  create  பண்ணியாவது.... இதை படிச்சு முடிக்கோணும்! :)

 

தொடரும் உறவுகளுக்கு பாராட்டுக்கள்..... ! முழுதாக வாசித்து முடித்துவிட்டு என் கருத்துக்களையும் முன்வைக்கின்றேன்!

நன்றி உறவுகளே! :)

 

முற்றிலும் உண்மையான கருத்தைக் சொல்லி இருக்கிறீர்கள் கவிதை..உணர்வுகள் என்பது எல்லாருக்கும் பொதுவான ஒன்று,... பொதுவாக யாருக்குமே விருப்பு,வெறுப்புக்கள் எப்போது வரும் போகும் என்று சொல்லி விட முடியாது இல்லயா.....???

அதற்காக இங்கே இந்தப் பதிவுகளை  எழுதுபவர்களை குறை சொல்ல இல்லை.அவர்கள் தங்கள் பணியை நன்றாகவே செய்கிறார்கள் என்று நினைக்கிறேன்.பொறுமையாக மீண்டும் எல்லாவற்றையும் படிக்கும் சந்தர்ப்பம் அமைந்தால் பார்ப்போம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

நிலா லண்டன் வந்து ரெண்டு வருசமாச்சுது
அங்கினை மதுரனைச் சந்திக்கேல்லையோ :D 
லண்டன் வந்த நிலா மதுரனை நாட்டுக்குக் கூட்டிப் போவாவா?
அல்லது லண்டனிலையே அசைலம் அடிப்பினமோ? :D 
நல்லாத்தான் இருக்குது யாழ்க் காதல்க்கதை
அடுத்தது ஆரப்பு... எழுதுங்கோ...

Share this post


Link to post
Share on other sites
கருத்தைப் பதியவேண்டிய இடத்தில் பதியத்தவறியமைக்கு மன்னிக்கவும் சுமேரியரே. நேர்படுத்தி விட்டேன்.  :)  :D
 

Share this post


Link to post
Share on other sites

சுமே கதையை நன்றாக நகர்த்தியுள்ளீர்கள்

Share this post


Link to post
Share on other sites

அப்ப நிலாவையும் பத்திரமாய் லன்டனில இறக்கீட்டீங்கள். அத்தோட  அவவின் தூக்கமும் போச்சுது...!

 

பாப்பம் இனி நிலா உறங்கிறாவா , தூங்கிறாவா என்று...! :lol:  :)

Share this post


Link to post
Share on other sites

சுமேயும்

பஞ்சும்  ஒரு முடிவோட  தான் நிலாவை  லண்டனுக்கு கொண்டு வந்திருக்கிறார்கள் போலும்..

 

ஆனால் அந்த மண்ணின் வசந்தத்தை இனி  சுவைக்கமுடியாது போகலாம்  என்ற கவலை  எனக்கு.....

Share this post


Link to post
Share on other sites

தொடர்ந்தும் பலர் அடிக்கடி எழுதுவார்கள் என்றால் இன்னும் கொஞ்சம் நிலாவை நாட்டில் விட்டுவைத்திருக்கலாம். எழுதுபவர் குறைவாக உள்ள நேரம் இதைத் தவிர வேறு வழி தெரியவில்லை.

Share this post


Link to post
Share on other sites

தொடர்ந்தும் பலர் அடிக்கடி எழுதுவார்கள் என்றால் இன்னும் கொஞ்சம் நிலாவை நாட்டில் விட்டுவைத்திருக்கலாம். எழுதுபவர் குறைவாக உள்ள நேரம் இதைத் தவிர வேறு வழி தெரியவில்லை.

 

 

நீங்களே எழுதி  முடியுங்கோ மேரியம்மா!!!  :)

Share this post


Link to post
Share on other sites
நிலாவை  லண்டனுக்கு கொண்டு வந்தது !... விசுகு, சுவி, புத்தன், யாயினி, கோமகன், புங்கையூரன். இவர்களைத்தவிர வேறு யாருக்குமே பிடிக்கவில்லை !!. என்ன காரணமோ... ???  :(  :o   
 

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

நிலாவை  லண்டனுக்கு கொண்டு வந்தது !... விசுகு, சுவி, புத்தன், யாயினி, கோமகன், புங்கையூரன். இவர்களைத்தவிர வேறு யாருக்குமே பிடிக்கவில்லை !!. என்ன காரணமோ... ???  :(  :o   

 

பக்கத்திலிருக்கிற கொழும்புக்கே, பொம்பிளைப்பிள்ளை ஒண்டை அனுப்பிறதுக்கு, அப்பாவும் கூடப் போற காலத்தில, நிலா அப்படியே லண்டனுக்குச் 'சிம்பிளா' வந்து இறங்கீட்டாள் என்பது எனக்கு முதலாவது அதிர்ச்சி!

 

எவ்வளவு கஸ்டப்பட்டு, மதுரனை லண்டனுக்குக் கொண்டு வந்து சேர்த்தம்! இப்ப நிலா, சட்டுப்புட்டென்று வந்திறங்கின படியால, சுமே கதையை, ஆரம்பப் புள்ளிக்கே கொண்டு வந்து விட்டிட்டா என்பது இரண்டாவது அதிர்ச்சி!

 

என்னவோ தெரிஞ்சோ, தெரியாமலோ வயசுக்கோளாறில ஒரு பெடியன், உரலுக்குள்ள தவறி விழுந்திட்டான்! அவனுக்குத் தப்ப வழியே இல்லாதமாதிரி, உலக்கையைக் கொண்டுவந்து, மேல போட்டமாதிரிக் கதை தொங்கிப்போய் நிற்கிறது மூன்றாவது அதிர்ச்சி!

 

எல்லாத்துக்குள்ளையும் ஒரு சின்ன ஆறுதல்...!

 

பஞ்சர் வந்து, ஒரு மாதிரி 'மதுரனை' நிலாவுக்குக் காட்டிவிட்டது என நினைக்கிறேன்!

 

யாராவது வந்து, நிலா கண்டது மதுரனில்லை, எண்டு கதையை மாத்தி விட்டால்......நாலாவது அதிர்ச்சி....! :o

 

துணிஞ்சு ஒரு முடிவெடுத்ததுக்கு வாழ்த்துக்கள், பாஞ்ச்! :icon_idea:

Share this post


Link to post
Share on other sites

அதிர்ச்சி அதிர்ச்சி எண்டுவிட்டு தானே நிலாவை மதுரனோட கதைக்க வச்சு அஞ்சாவது அதிர்ச்சியையும் தந்திட்டார். என் பிளானிலும் மண்ணள்ளிப் போட்டுவிட்டார் புங்கை.

Share this post


Link to post
Share on other sites

ம்ம்.... கதை நல்லாய் தான் போகுது ஆனா நிலாவையும் மதுரனையும் சேர்த்து வைக்காதீர்கள்!! :D  புங்கையை அழவைக்கணும்  :lol:

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஒருத்தரும் கை வைக்கின்றார்கள் என்று இரவிரவாய் இருந்து எழுதிவிட்டு காலை  சிறு திருத்தங்களுடன் பதிவம் என்றால் புங்கை முந்திவிட்டார் .

ஏறக்குறைய புங்கையின் போக்கில் தான் நானும் எழுதியிருந்தேன் .பார்ப்பம் முடிந்தால் திசையை திருப்பிபார்ப்பம் . :icon_mrgreen:

Share this post


Link to post
Share on other sites

புங்கை நன்றாக அனுபவித்து எழுதியிருக்கிறீர்கள். டூடிங் என்றதும் நானே நிலாவாகிப் போன உணர்வு. ஆனால் அத்தனை சீக்கிரம் கதையை முடிக்க விட மாட்டன் :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

புங்கை நன்றாக அனுபவித்து எழுதியிருக்கிறீர்கள். டூடிங் என்றதும் நானே நிலாவாகிப் போன உணர்வு. ஆனால் அத்தனை சீக்கிரம் கதையை முடிக்க விட மாட்டன் :D

Share this post


Link to post
Share on other sites
(பாவமப்பா, இரண்டும்....சின்னஞ்சிறுசுகள்.... சேர்த்து வையுங்கப்பா.. போற வழிக்குப் புண்ணியமாவது கிடைக்கும்!)
:Dபுங்கை கதையை நன்றாக நகர்த்தியுள்ளீர்கள்......ஆனால் அவ்வளவு இலகுவில் சின்னஞ்சிறுசுகளை இணையவிடமாட்டமல்ல :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஒருத்தரும் கை வைக்கின்றார்கள் என்று இரவிரவாய் இருந்து எழுதிவிட்டு காலை  சிறு திருத்தங்களுடன் பதிவம் என்றால் புங்கை முந்திவிட்டார் .

ஏறக்குறைய புங்கையின் போக்கில் தான் நானும் எழுதியிருந்தேன் .பார்ப்பம் முடிந்தால் திசையை திருப்பிபார்ப்பம் . :icon_mrgreen:

இரவிரவாய் எழுதிறதைக் காலமையில திரும்பப் படிச்சுப்பார்க்கிறது மிகவும் நல்ல பழக்கம், அர்ஜுன்!

 

ஏனெனில், உங்களுக்கு இரவாக இருக்கிற நேரம், எங்களுக்குப் பகல்! :D

 

ஆசீர்வாதத்தில தான் நான் ஒரு கண் வைச்சபடி இருந்தனான்! அதுவும் விலைப்பட்டுப் போச்சு போல கிடக்கு! :o

 

அதுக்கிள்ள நிலாவையும் கொண்டு வந்து, சனம் லண்டனில இறக்கி விட்டிட்டுது....!

 

ஒருத்தரும் எழுதிறதாக் காணவுமில்லை....அது தான்.....! :D

 

நீங்கள் எழுதுங்கோ.... காத்திருக்கிறோம்...!

Share this post


Link to post
Share on other sites

இப்போதைக்கு கதையை முடிக்க மாட்டீங்கள்போல... ஒழுங்கா எழுதி முடிச்சுப்போட்டு சரியான முறையில கிளியராக்கிப் போட்டு நீங்கள் எப்போது பதிவிடுவீர்கள் என்று காத்துக் கொண்டிருக்கிறேன்....

waiting_at_desk_anim_md_wm.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

புத்தனது எழுத்து, யாழ்ப்பாணத்துக் கிராமிய வாழ்க்கையை, அப்படியே சித்தரிக்கின்றது!

 

புத்தன், மிகவும் அழகாகக் கதையை நகர்த்தியுள்ளீர்கள்! :D

 

தமிழன் ஒருவனது வாழ்வின், 'யதார்த்தம்' உங்கள் எழுத்து முழுவதும் சிதறிக்கிடக்கின்றது!

 

அது சரி.... கதையை என்ன செய்யிற பிளான்?

 

நிலாவையும், மதுரனையும் ஒரு பக்கத்தில தள்ளிவிட்டுப் போட்டுக் கதை நகர்கிறது!

 

ஒண்டு செய்வம்....நிலாவை, சுமேரியரோட விட்டுப்போட்டு, நாங்கள் ஊருக்குள்ள கதையைக் கொண்டு நகரத்துவம்!

 

எப்படி ஐடியா? :icon_idea:

Share this post


Link to post
Share on other sites

புத்தனது எழுத்து, யாழ்ப்பாணத்துக் கிராமிய வாழ்க்கையை, அப்படியே சித்தரிக்கின்றது!

 

புத்தன், மிகவும் அழகாகக் கதையை நகர்த்தியுள்ளீர்கள்! :D

 

தமிழன் ஒருவனது வாழ்வின், 'யதார்த்தம்' உங்கள் எழுத்து முழுவதும் சிதறிக்கிடக்கின்றது!

 

அது சரி.... கதையை என்ன செய்யிற பிளான்?

 

நிலாவையும், மதுரனையும் ஒரு பக்கத்தில தள்ளிவிட்டுப் போட்டுக் கதை நகர்கிறது!

 

ஒண்டு செய்வம்....நிலாவை, சுமேரியரோட விட்டுப்போட்டு, நாங்கள் ஊருக்குள்ள கதையைக் கொண்டு நகரத்துவம்!

 

எப்படி ஐடியா? :icon_idea:

 

நல்ல ஐடியா....மற்ற ஆட்களையும்[சுரேஸ்,கண்ணன் பொன்னம்மா} புலம் பெயர்த்துவோம் ....வாசகர்களின் எண்ணிக்கையும்,பச்சை குத்துபவர்களின் எண்ணிக்கையும் குறைவடைகிறது...தொடர்கதை வாசிக்கும் ஆர்வம் இப்ப பலருக்கு இல்லை போல.... :D

Edited by putthan

Share this post


Link to post
Share on other sites

சுமோவின் அலுவல்கள் எல்லாம் வீட்டுக்கு பெயின்ட் அடித்த மாதிரிதான் . :icon_mrgreen: 

தொடக்கிவிட்டு ஆள் கட் பண்ணி படம் பார்க்க போய்விடுவார் :icon_idea: 

பாவம் மதுரனும் நிலாவும் ,இனி நடுரோட்டில தான் ..

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Topics

  • Posts

    • ஒருவர் பொது வாழ்க்கைக்கு அடியெடுத்து வைத்ததின் பின்னர் அவரின் தனிப்பட்ட விடயங்கள் அலசி ஆராயப்படும்.இது உலகளாவிய ரீதியில் நடைபெற்று வருகின்றது.அந்தளவிற்கு விஞ்ஞான வளர்ச்சி மூலம் உருவெடுத்த ஊடகங்கள் அந்த வேலைகளை கச்சிதமாக நடத்தி முடிக்கின்றன.அதை விட கைத்தொலைபேசி ஊடகவியாளர்களும் வீட்டுக்கு வீடு உருவாகிவிட்டார்கள். அண்மையில் கூட டொனால்ட் ரம்ப் அவர்கள் ஜனாதிபதியாவதற்கு முன் ரஷ்யாவில் உல்லாசவிடுதி படுக்கையில் உச்சா போனார் என்ற செய்தி களைகட்டியது. நம்பேல்லையெண்டால் ஆள் உங்கை சுவீசிலைதான் நிக்கிறார்.போய் கேட்டுப்பாருங்கோ 🤣
    • சிறப்புக் கட்டுரை: ஆயிரம் கோடி அதிசயம் அமைந்தது பாபா ஜாதகம்! மின்னம்பலம் ராஜன் குறை   நடிகர் ரஜினிகாந்த் துக்ளக் ஆண்டு விழாவில், பெரியார் பங்கேற்ற 1971ஆம் ஆண்டு சேலம் திராவிடர் கழக ஊர்வலம் குறித்து சில பிழையான, மிகையான சித்திரிப்புகளைச் செய்தது பெரியாரிய இயக்கங்களின் கடுமையான கண்டனத்துக்கு உள்ளாகியுள்ளது. துக்ளக் பத்திரிகையைப் பாராட்டி பேசுமிடத்து அவர் பெரியாரின் இறை மறுப்பை நினைவுகூர்ந்து பேசியது, அந்த ஊர்வலம் குறித்து சமூக அமைதியைக் குலைக்கும்படி சித்திரித்த துக்ளக் இதழ்கள் பறிமுதல் செய்யப்பட்டதை முன்னிட்டு என்றாலும், துக்ளக் பத்திரிகையின் வளர்ச்சிக்கு அந்த நிகழ்ச்சி காரணம் என்றெல்லாம் கூறியது புனைவு. அவருடைய உட்கிடக்கை பாரதீய ஜனதா ஆதரவு மேடையில் பெரியாரின் இறை மறுப்பு கொள்கையைச் சுட்டி, அதை மிகைப்படுத்தி சித்திரித்துப் பேசுவதுதான் என்று தோன்றுகிறது. ரஜினிகாந்தின் இந்த விழைவு புதியதல்ல என்பதை நாம் நினைவில்கொள்ள வேண்டும். ஏற்கனவே பாபா திரைப்படத்தில் அவர் முயன்ற அரசியல்தான் இது. அவருடைய திரையுலகப் பயணத்தில் பெரிய அதிர்ச்சியை கொடுத்த படம் பாபா. பாட்ஷா, முத்து, அருணாசலம், படையப்பா என்று பெரும் வெற்றிகளாக, முக்கிய பொதுவெளி நிகழ்வுகளாக மாறியிருந்த அவரது படங்களுக்குப் பிறகு திடீரென ஒரு தோல்விப் படமாக அமைந்தது பாபா. ஒரு படத்தின் வெற்றிக்குப் பல காரணங்கள் இருப்பது போல தோல்விக்கும் பல காரணங்கள் இருக்கலாம். ஆனால், ஒரு முக்கிய காரணத்தை நாம் பரிசீலிக்க வேண்டும். பாபாவின் மனமாற்றம் பாபா படத்தில் இரண்டு பாபாக்கள். ஒரு பாபா இமயமலையில் இரண்டாயிரம் ஆண்டுகளுக்கு மேலாக வாழ்ந்து வருவதாக ரஜினியே கூறிய பாபாஜி என்ற பாபாஜி நாகராஜ். இன்னொன்று, அவருடைய அருளால் குழந்தையாக மறுபிறப்பு எடுத்த அவருடைய சீடர்களில் ஒருவரான ரஜினிகாந்த் பாத்திரமான பாபா (இந்தப் பாத்திரத்தை ரஜினி பாபா என்று குறிப்பிடுவோம்). குழந்தையே இல்லாமல் எல்லா தெய்வங்களையும் வேண்டித் திரியும் தம்பதியருக்கு இந்த தெய்வீகக் குழந்தை பிறக்குமென்பது சாதுக்களால் தெரிவிக்கப்படுகிறது. பெற்றோரிடம் அந்த குழந்தை என்ன செய்தாலும் குறுக்கிட வேண்டாம் என்றும் கூறப்படுகிறது. குழந்தை இன்பங்களைத் துய்க்கும் ஒரு முரட்டு நாத்திகனாக வளர்கிறது. பாபாவின் லீலை என்னவென்றால் அந்த மனிதன் அவனாகத் தன்னுணர்வு பெற்று தன்னுடைய அருட்பிறப்பை உணர்ந்து மீண்டும் தன்னிடம் வர வேண்டும் என்பதுதான். பல்வேறு அதிசய நிகழ்வுகள் மூலம் பாபாவின் சக்தியை ரஜினி பாபா புரிந்துகொண்ட பிறகு, மனமாற்றம் அடைந்து பாபாவிடம் செல்ல நினைக்கிறான். ஆனால் இதற்கிடையில் சில ரெளடிகள், அரசியல் தலைவர்களுடன் வரும் மோதலால் அரசியல் ஈடுபாடும் வருகிறது. தேர்தலில் ஒரு நல்ல மனிதனை வெற்றி பெற வைத்துவிட்டு இமயமலைக்குச் செல்லும்போது, அந்த மனிதர் கொல்லப்படுவதால் ரஜினி பாபா மக்களை நோக்கி திரும்பி வர படம் முடிகிறது. இந்தத் திரைப்படத்தின் கதையைத் தான் ஒரே நாள் மாலையில் உருவாக்கியதாக ரஜினிகாந்த் கூறியுள்ளார். அதற்குமுன் பாபாவின் படம் இருந்த நூலிலிருந்து சில ஒளிப்புள்ளிகள், கீற்றுகள் அவருக்குள் சென்றதாக, அதனால் அவருள் பல மாறுதல்களை உணர்ந்ததாகக் கூறியுள்ளார். படம் வெளிவந்த சமயத்தில் தான் இமயமலையில் பாபாவைப் பார்த்ததாகக் கூறினார். பாபா யேசுநாதர் இமயமலைக்கு வந்தபோது அவரைப் பார்த்தவர், அவருக்கு யோக சித்திகளை வழங்கியவர் என்பதையும் கூறியுள்ளார்.   ரஜினிகாந்த் தன் குருவாக பாபாவை ஏற்றுக்கொண்டுள்ளார். ஆனால் படத்தில் தன் பெயரையே பாபா என்று வைத்துக்கொண்டார். அதன் மூலம் தன்னை பாபாவின் அம்சம் பொருந்தியவராகக் கூறிக்கொள்கிறார் எனக் கருதலாம். படத்தின் முக்கியமான திருப்புமுனை, இறை நம்பிக்கையில்லாத ரஜினி பாபாவை மாயமாக இமயமலைக்குக் கொண்டு சென்று பாபாஜியை சந்திக்க வைக்கும் காட்சி. இதில் ரஜினி ஐயத்துடனும், விளையாட்டுத்தனமாகவும் நடந்துகொள்கிறார். பாபா அவருக்கு அவரது எல்லைகளை உணர்த்தி, ஒரு பரீட்சையாக மந்திர உபதேசம் செய்து, ஏழு முறை அந்த மந்திரத்தைச் சொன்னால் நினைத்ததெல்லாம் நடக்கும் என்று கூறிவிடுகிறார். ரஜினி அந்த மந்திரத்தைப் பரிசோதிக்க அதை விரயம் செய்வதும், பின்னர் சக்தியை உணர்வதும், மனம் மாறுவதும் கதை. ஆனால் இந்த மந்திரத்தைச் சொல்லும்போது மதுவோ, மாமிசமோ அருந்தியிருக்கக் கூடாது என்பது ஒரு முக்கிய நிபந்தனை. பொதுவாகவே மாமிசமோ, மதுவோ அருந்தக் கூடாது என்று சொல்லும்போது ரஜினி அதெல்லாம் இல்லாமல் தான் இருக்க முடியாது என்று கூறுவார்.   அதனால் மந்திரம் சொல்லும்போதாவது அவற்றை உட்கொள்ளக் கூடாது என்று நிபந்தனை மாற்றப்படும். தன்னை ஆசாபாசங்கள் உள்ள, நாத்திக மனோபாவம் கொண்ட ஒரு சாதாரண நபராகக் காட்டிக்கொண்டு தான் மெள்ள, மெள்ள நம்பிக்கை கொள்வதை, தெய்வீக மனிதராக மாறுவதைச் சித்திரித்தால், தன் ரசிகர்களும் பாபாவின் ஆற்றல்களையும், பாபாவின் அருளைப் பெற்ற தன் ஆற்றல்களையும் ஏற்றுக்கொள்வார்கள் என ரஜினி கருதியிருக்கலாம். படையப்பா படத்தில் கிட்டத்தட்ட தெய்வமாகவே மாறிவிட்ட தன் கதாநாயகப் பிம்பத்தை அடுத்த கட்டத்துக்கு எப்படி கொண்டுபோவது என்ற சிந்தனையில் இந்த கதை ரஜினி மனத்தில் தோன்றியிருக்கலாம்.   முற்றிலும் எதிர்பாராத விதமாக ரஜினி ரசிகர்களும், பொதுமக்களும் இந்தப் படத்தை நிராகரித்துவிட்டார்கள். தானே தயாரித்த இந்தப் படத்தை அதிக விலைகொடுத்து வாங்கிய விநியோகஸ்தர்களுக்குப் பணத்தைத் திருப்பிக் கொடுக்க நிர்பந்திக்கப்பட்டார் ரஜினி. இது அவருடைய தொழில் வளர்ச்சிக்கு இந்தத் தோல்வி மிகப்பெரிய ஒரு பின்னடைவாக அமைந்தது. ரஜினி படம் என்றால் வசூல் மழை பொழியும் என்ற எண்ணம் நிச்சயம் தகர்ந்தது. மூன்றாண்டுகள் இடைவெளிக்குப் பிறகு சந்திரமுகி படத்தின் மூலம் மீண்டார். ஆனாலும் வசூல் அளவில் அவருடைய சூப்பர் ஸ்டார் அந்தஸ்த்தைத் தொடர்ந்து தக்கவைத்துக் கொள்வது சவாலாகத்தான் இருந்தது. சந்திரமுகியைத் தொடர்ந்து சிவாஜி வெற்றி பெற்றது. ஆனால் அடுத்து வெளியான குசேலன் சொதப்பியது. பின்னர் எந்திரன் வெற்றிக்குப்பிறகு லிங்கா, கோச்சடையான் என இரண்டு தோல்விகள். அதன் பிறகு கபாலி, காலா என்று ஓரளவு சுதாரித்தார். இப்போது பழைய படங்களின் ரீமேக் போல பேட்டை, தர்பார் என்று வருடத்திற்கு ஒரு படம் நடித்து அஜித், விஜய் போன்றவர்களுடன் வசூலில் போட்டியிட முயற்சி செய்கிறார். நான் யானையல்ல குதிரை, விழுந்தால் எழுந்து ஓடுவேன் என வசனமெல்லாம் பேசினார். ஆனால் முற்காலம்போல ஓட முடியவில்லை என்பதுதான் யதார்த்தம். ஒருவிதத்தில் ரஜினி பிம்பத்தின் முதல் தகர்ப்பு பாபா என்றால் மிகையாகாது. அதற்குக் காரணம் அவர் கட்டமைக்க முயற்சி செய்த நாத்திகம், ஆத்திகம் முரண். பெரியாரின் நாத்திகமும், சமூக நீதியும் பாபா படத்தில் நாத்திகராக இருக்கும்போது பெரியாரைக் குறிப்பிடுவார். திராவிட அரசியலில் முக்கியக் குறியீடாக, பிம்பமாக இருக்கும் பெரியாரை நாத்திகராகச் சித்திரித்து அவர் முக்கியத்துவத்தைக் குறைத்துவிடலாம் என்ற விழைவே இதில் தென்படுகிறது. இதில் மிகப்பெரிய பிழை என்னவென்றால் பெரியாரின் இயக்கத்தின் மையம் நாத்திகப் பிரசாரம் அல்ல. அது சமூக நீதி எனப்படும் ஏற்றத் தாழ்வு நீக்கத்தையே மையமாகக் கொண்டது. பார்ப்பனீய இந்துமதம் சாதீய ஏற்றத் தாழ்வைப் பேணுவதால், பார்ப்பனர்களை உயர்பிறப்பாளர்களாகக் கருதுவதால் அதை எதிர்ப்பது அவசியமாகியதே தவிர, கடவுள் மறுப்பையே இறுதி லட்சியமாகக் கொண்டவரில்லை பெரியார். அப்படி இருந்திருந்தால் அனைத்து சாதியினரும் அர்ச்சகர் ஆக வேண்டும் என்ற கோரிக்கையே சாத்தியமில்லை. சமூக நீதியே முக்கியம், பகுத்தறிவு, நாத்திகம் போன்றவை அதற்கு உறுதுணை மட்டுமே என்பதால்தான் கோயில்கள் இருக்கும்வரை அனைத்து சாதியினரும் அர்ச்சகராக வேண்டும் என்ற கோரிக்கையை எழுப்ப முடிகிறது. இது மக்களுக்கு இயல்பாகப் புரிகின்ற விஷயம். அதனால்தான் அவர்கள் கடவுளை வழிபட்டாலும், பெரியாரையும் பெரிதும் மதிப்பார்கள். பெரியாரும் கடவுள் பற்றாளர்களுடன் சேர்ந்து இயங்க மறுத்ததில்லை. தன்னுடைய இயக்கத்தின் செயல்பாடுகளுக்குக் கடவுள் மறுப்பை முன் நிபந்தனையாக வைத்ததும் இல்லை. குன்றக்குடி அடிகளாருடன் அவருக்கு இருந்த நல்லுறவே இதற்கு முக்கியச் சாட்சி. மக்கள் தங்கள் பொறுப்பைத் தட்டிக்கழிப்பதற்கும், மூட நம்பிக்கைகளின் பெயரால் ஏற்றத்தாழ்வுகளைப் பேணுவதற்கும் கடவுள் நம்பிக்கை காரணமாக இருக்கக் கூடாது என்பதால், கடவுள் கொள்கையைக் கேள்வி கேட்கும் ஆற்றலை வலியுறுத்தினாரே தவிர, கடவுள் மறுப்பு மட்டுமே சமூகத்தை மாற்றிவிடும் என்று எண்ணும் அளவு எளிய மனம் படைத்தவரல்ல பெரியார்.   இதனால் பெரியாரின் கடவுள் மறுப்பை மையப்படுத்தி, அதை மறுத்து, மக்களின் இயல்பான பாதுகாப்பின்மை சார்ந்த இறையுணர்வை, புனிதங்களுக்கான ஆசையைத் தூண்டிவிட்டால் திராவிட இயக்கத்தை வீழ்த்திவிடலாம் என நினைப்பது பயன் தராது. ரஜினி இதைப் புரிந்துகொள்வது முக்கியம். வேறொன்றையும் அவர் நினைவில்கொள்ள வேண்டும். அவர் என்ன தத்துவம் பேசுகிறார் என்பதற்காக யாரும் அவர் படங்களுக்குச் செல்வதில்லை. அவரது ஸ்டைல் எனப்படும் அங்க சேஷ்டைகளுக்காகத்தான் செல்கிறார்கள். பாபாவில் ஆன்மிகம் பேசி வீழ்ந்த பிம்பத்தை, சந்திரமுகியில் வேட்டையனாக “லகலகலகலக” என்று வில்லத்தனமாக ஒலியெழுப்பிதான் மீட்டுக்கொள்ள வேண்டியிருந்தது. எந்திரனில் “மே” என்று ஆடு போல கத்தியபோது அரங்கம் அதிர்ந்தது. இதை வைத்துக்கொண்டு அரை நூற்றுண்டுக்காலம் தமிழ் சமூகத்தை மானமுள்ள சமூகமாக மாற்ற ஓய்வின்றி உழைத்த ஒரு மாமனிதனை கேள்விக்கு உட்படுத்திவிடலாம் என நினைப்பது அறியாமையின்றி வேறொன்றும் இல்லை. பாபா படத்தில் ஒரு பாட்டு கவிஞர் வாலி எழுதியிருப்பார். ‘ஆயிரம் கோடி அதிசயம் அமைந்தது பாபா ஜாதகம்’ என்று. அந்த அதிசயங்களில் ஒன்றாக நாத்திகம் மறைந்து ஆத்திகம் பூப்பதும் வரும். அந்த வரிகளைக் கவனிக்க வேண்டும். கடவுளை மறுத்து இவன் நாள் தோறும் கூறினானே நாத்திகம் பகுத்தறிவாளனின் நெஞ்சினிலே பூத்த தென்ன ஆத்திகம் திருமகன் வருகிற திருநீரை நெற்றி மீது தினம் பூசி அதிசயம் அதிசயம் பெரியார் தான் ஆனதென்ன ராஜாஜி பெரியார், ராஜாஜி ஆகும் அதிசயம் பாபாவின் ஜாதகத்தில் இருக்கலாம். தமிழக வரலாற்றில் அதற்கு இடம் கிடையாது. இங்கு பெரியார்கள் மட்டுமே பெருகுவார்கள். ஏனெனில் பெரியார் என்பது நாத்திகமல்ல; சமூக நீதி.   https://minnambalam.com/k/2020/01/20/15  
    • இந்தியாதான் பிரச்சனையே. இதனை எந்த தமிழ் அரசியல்வாதி உரத்துச் சொல்கிறானோ அப்போதுதான் உண்மையான அரசியல் தொடங்கும்.