Jump to content

நம்மவர் குறும்படங்கள்!!


Recommended Posts

90. இனி எனினும்

 

https://www.youtube.com/watch?v=VEwlwWB65m4

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 141
  • Created
  • Last Reply

91. நெஞ்சுக்குள்ளே

 

https://www.youtube.com/watch?v=cXxqtlwtE10

Link to comment
Share on other sites

92. தொடுகின்ற தூரம்

 

https://www.youtube.com/watch?v=6UHDoIqPaEU

Link to comment
Share on other sites

93. வள்ளுவன்

 

கவிமாறன், திலீப், திபர்சன், நிவேதன் ஆகியோர் நடிப்பில் உருவாகியிருக்கும் குறும்படம் வள்ளுவன். இக்குறும்படத்தை இயக்கி, ஒளிப்பதிவும் செய்துள்ளார் பிரியந்தன்.

 

தயாரிப்பு காரணங்களால் வெளியாகாமல் தள்ளிப் போன இக்குறும்படம் தற்போது வெளியாகியுள்ளது. தமிழ் மொழியை மையமாக கொண்டு வெளிவந்துள்ளது வள்ளுவன்.

 

சுருக்கமான கதைக்களம், அம்மாவை மறந்தியா, அப்பாவை மறந்தியா, பின் ஏன் தாய் மொழியை மட்டும் மறந்த என்ற நச் வசனங்கள் குறும்படத்திற்கு ஒரு ப்ளஸ்.

 

https://www.youtube.com/watch?v=z8hUasNM6_Y

 

Link to comment
Share on other sites

94. நிஜங்கள்

 

https://www.youtube.com/watch?v=O8t-VzM9HS4

Link to comment
Share on other sites

95. இடிமுழக்கம்

 

Cast: Sathapranavan, Rajinth, Sujeepan, Sujith,Gayani, Muthujaisingham
Music Arrangement: Vikram
Cinematography & Editing : Desuban
Production : Abisha Production
Screenplay & Direction : Sathapranavan

➢ Year Of Production: 2006

https://www.youtube.com/watch?v=qIxTUa-lS-Q

Link to comment
Share on other sites

96. அஞ்ஞான வாசம்

 

➢Short Film Festival of Sankiiyan Viruthu (Paris)
Best Actress (Shiny)
Best Supporting Actor (Vigithan)
Best Music (M.R.Raheis)
Best Cinematography (Desuban)
Best Editing (Desuban)
Best Screnplay

 

https://www.youtube.com/watch?v=ETfDMPgpBLM

 

Link to comment
Share on other sites

97. தினப்பயணம்

 

பிரான்ஸில் அடிக்கடி நடக்கும் மொபைல் போன் வழிப்பறியை மையமாகக் கொண்டு சதா பிரணவன் இயக்கி இருக்கும் குறும்படம் தினப்பயணம்.

 

சதாபிரணவன், ரஜிந்த் ஆகிய இருவருக்கும் குறும்படம் எடுக்க வேண்டும் என்று நீண்ட நாள் ஆசை. அதனால் வட்டிக்கு கடன் வாங்கி, அப்போது சூப்பர் ஸ்டாராக இருந்த கதாநாயகன் பாஸ்கியிடம் தமது படத்தில் நடிக்க அனுமதிகேட்டு போகிறார்கள்.

 

பாஸ்கி அறிமுகமாகும் இடமும், படத்தை பற்றி அவர்களின் உரையாடலும் சூப்பர். அடக்க முடியாத சிரிப்பை ஏற்படுத்துகிறது.

 

அதேபோல் மொபைல் போன் வழிப்பறி கும்பலிடம் அடிவாங்கி ஐபோனை பறிகொடுத்துவிட்டு வரும் சந்தர்ப்பத்தில், அதைப்பற்றி விசாரிக்கும் தமிழர்களிடம் நக்கலாக சொல்லும் வசனங்கள் அட்டகாசம்.

 

இறுதியில் சிம் காட் அளவு சுதந்திரத்தையாவது வாங்கி கொடுங்கோ என்ற வசனம் செம. மொத்தத்தில் கதைக்களம் மிகவும் சூப்பர்.

 

https://www.youtube.com/watch?v=LLwqe2Jhh7s

 

Link to comment
Share on other sites

98. நான்கள்

 

Cast : Ajenthas, Sathapranavan, Rajinth, Ramana...
Music arrangement: Vikram
Cinematography & Editing : Desuban
Production : Rajinth
Screenplay & Direction : Sathapranavan

 

https://www.youtube.com/watch?v=PyOk8dfg2hA

 

Link to comment
Share on other sites

99. போராளிக்கு 'இட்ட' பெயர்

 

cast: SATHAPRANAVAN / NAGA KONES / VIGITHAN
music M.R. RAHEIS
sound design PRATHAP
cinematography & editing DESUBAN
produced AVATHARAM
screenplay & direction SATHAPRANAVAN

 

https://www.youtube.com/watch?v=FtBbBDuifB4

 

Link to comment
Share on other sites

100. பேரன் பேத்தி

 

தாத்தாவுக்குத் தன் பேரப்பிள்ளைகளுக்குத் தமிழ் தெரிந்திருக்க வேண்டும் என்ற ஆசை. பக்கத்து வீட்டுச் சிறுமி தன்னுடன் தமிழ் கதைக்கும் போது அவருக்கு ஏற்படும் மகிழ்ச்சி தனது பேரப் பிள்ளைகள் பிரெஞ் கதைக்கும் போது அவரிடம் காணாமல் போய்விடுகிறது. அவரது பேரன், பேத்திக்கு தமிழ் தெரியாதது இறுதியில் அவருக்கு வினையாக முடிந்து விடுகிறது. பராவின் பேரன் பேத்தி குறும்படத்தின் கதை இதுதான்.

 

https://www.youtube.com/watch?v=Nqs4AtP9D88

 

Link to comment
Share on other sites

101. பழி

 

கே. தேவிதா தயாரிப்பில் சிவதுஷியாந்தன் இயக்கத்தில் வெளிவந்திருக்கும் குறும்படம் பழி.கவிமாறன், மிதுனா, சிவசோதி ஆகியோர் நடித்திருக்கும் இக்குறும்படத்திற்கு பிரியன் அவர்கள் இசையமைத்துள்ளார்.

 

நல்ல கதைக்களத்துடனும், சூப்பரான ட்விஸ்ட்டுடனும் உருவாகி இருக்கிறது பழி குறும்படம்.கணவன், மனைவி இருவரும் சந்தோஷமாக வாழ்ந்து வருகிறார்கள். ஒரு நாள் அவர்கள் வீட்டிற்கு ஒரு போஸ்டர் வருகிறது, அதை பார்த்ததும் அப்பெண் பயப்படுகிறாள்.

 

அதில் இருந்து ஏதோ ஒரு உருவம் அப்பெண்ணை அடிக்கடி பயம்புறுத்துகிறது. அடிக்கடி தன் மனைவி ஒரு மாதிரியாக செய்வதை பார்த்த அப்பெண்ணின் கணவன் வீட்டை விட்டு வெளியேறுகிறான்.

 

கடைசியில் அப்பெண்ணை பயம் புரித்தியது யார், எதற்கு என்பது கதையில் ட்விஸ்ட்.

 

இக்குறும்படத்தில் மிதுனா நடிப்பு அற்புதம், சூப்பர், அவரின் நடிப்பு குறும்படத்திற்கு ஒரு ப்ளஸ். பயப்படுவது போல் நடித்த எல்லா இடத்தில் வெவ்வேரு முக பாவனைகளை காட்யிருந்தார்.

 

குறும்படம் மிகவும் அருமையாக இருக்கிறது. குறும்படத்தில் கடைசி இடத்தில் இசையை கொஞ்சம் கவனித்திருக்கலாம்.

 

https://www.youtube.com/watch?v=4zjzj4hIQMw

 

Link to comment
Share on other sites

102. நீ இடையில் நான்

 

Cast : Sathapranavan, Ashvina
Music : Jana
Assistant Music: Vikram
Costume & Make-up : Desmila - Mayuri
Cinematography & Editing : Desuban
Production : Rajinth
Screenplay & Direction : Sathapranavan
AVATHARAM PRODUCTION

Festival of Thavam: (Paris)
2nd Price
Best Actor
Best Cinematography

Festival of Vinbam :: (London)
Best Actor

 

https://www.youtube.com/watch?v=unbWCh3Ms8c

 

Link to comment
Share on other sites

103. Today 27

 

Cast SRI.THAYALAN – N.KAMALA – RAMANA 
Sound Design PRATHAP
Sound Dubbing SURENDRAN
Assistant Director NS JANA
Cinematography & Editing DESUBAN
Producer RAJINTH
Screenplay & Direction SATHAPRANAVAN

♦Norway Tamil Film Festival (2013)
✭Best Cinematography (Desuban)

https://www.youtube.com/watch?v=I0YOHyH51vA

 

Link to comment
Share on other sites

104. ஆசுவாசம்

 

Cast : BALARAJA – YAMUNA – FRANKLIN
Music Coordination : PRATHAP
Editing : SURENDRAN
Cinematography, Story & Direction : PREM.K

 

https://www.youtube.com/watch?v=m4ZsgL-v_cY

 

Link to comment
Share on other sites

105. FindMe

 

நடிகர்கள்: விக்ரம் - குஷ்பு - விஜிதன் 
இசை: N.சதீஷ்
ஒளிப்பதிவு மற்றும் எடிட்டிங்: சுரேந்திரன் 
கதை & இயக்கம்: J.சதீஷ்

 

https://www.youtube.com/watch?v=bbDcMbvrPoA

Link to comment
Share on other sites

106. Mobila Mobila

 

இலங்கையின் மட்டக்களப்பு மாவட்டத்தில் முதல் முறையாக பெண்கள் கூட்டணியில் உருவான குறும் திரைப்படம் மட் வின்சென்ட் பாடசாலை மாணவிகளின் முயற்சியில் உருவாகி பலரின் வரவேற்பினை பெற்ற 'மொபைலா மொபைலா'


முக்கிய பாத்திரங்கள் :
செல்வி தேனுஜா மோகனதாஸ்,
செல்வி பிரனித்தா ரமணாநிதா,
செல்வி வேணுகா ரவிச்சந்திரன்
இயக்குனர் : செல்வி சாருணி இந்திரஜித்

ஒளிபதிவு: செல்வி வேணுகா ரவிச்சந்திரன்
தயாரிப்பு : செல்வி கோபிகா ரவிச்சந்திரன்
படத்தொகுப்பு: செவன் விஷ்ணுகாந்த் குமரஜோதி
இசை: செல்வன் சஞ்சித் லக்ஷ்மன்.
இத் திரைப்படத்துக்கான ஆலோசனையை திரு கோவர்த்தனன் பத்மநாதன் அவர்கள் வழங்கியுள்ளார்.

 

https://www.youtube.com/watch?v=7wy941kPP2o

 

Link to comment
Share on other sites

107. நாதாரி

 

Tamilan Present Creation வழங்கும் 

Cast: Manmathan & Kesavan
Camera & : Kumar 
Editing ; Shankar

 

https://www.youtube.com/watch?v=v-RlB4AZI74

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தொடருங்கள் ஐயா

நன்றிகள்

 

நேரம் போதாமையால்  பதில் எழுத

பார்க்க

அதிகம் மினக்கெட முடியவில்லை

ஆனால் அடிக்கடி  மறக்காமல் வந்து  போகும் திரி

எல்லோரும் பார்க்கணும்

பாராட்டணும்

அவர்களை  ஊக்குவிக்கணும்

Link to comment
Share on other sites

தொடருங்கள் ஐயா

நன்றிகள்

 

நேரம் போதாமையால்  பதில் எழுத

பார்க்க

அதிகம் மினக்கெட முடியவில்லை

ஆனால் அடிக்கடி  மறக்காமல் வந்து  போகும் திரி

எல்லோரும் பார்க்கணும்

பாராட்டணும்

அவர்களை  ஊக்குவிக்கணும்

 

மிகவும் நன்றி ஐயா! 

Link to comment
Share on other sites

108. மறுதாக்கம்

 

ஏறாவூர் ஐந்தாம் குறிச்சி சக்சஸ் விளையாட்டுக்கழகம் சேவகம் நிறுவனத்துடன் இணைந்து தயாரித்த மதனுகண்ணாவின் மறுதாக்கம் குறும்படம். 
 
வயதான பெற்றோர்களை முதியோர் இல்லங்களில் விடுவதனால் எதிர்காலத்தில் நாம் முதியோராகும் போது எமது பிள்ளைகள் எம்மை முதியோர் இல்லங்களுக்கு அனுப்பும் என்ற செய்தியை தாங்கி இக் குறும்படம் வெளிவந்துள்ளது. மிகக் குறைந்த செலவில் எந்தவிதமான நவீன தொழில் நுட்பங்களும் இன்றி ஏறாவூர் பிரதேச கலைஞர்களை வைத்து தயாரிக்கப்பட்ட இக் குறும்படத்தின் வெளியீடு சேவகம் நிறுவனத்தினால் வெளிக்கொண்டுவரப்பட்டுள்ளது.
 

https://www.youtube.com/watch?v=0gjocM22noc

 

Link to comment
Share on other sites

109. கொலையாளி

 

'கொலையாளி'
இலங்கையில் தமிழக் குறுந்திரைப்படங்களுக்கான விருதுகள்:

இலங்கையைப் பொறுத்தவரையில், சிங்களத் திரைப்படத்துறை அதனளவில் அபார வளர்ச்சி அடைந்த ஒன்றாகவே உள்ளது. குறிப்பாக இலங்கைத் தமிழ்த் திரைப்டத்துறையுடன் ஒப்பிடும் போது சிங்களத் திரைப்படத்துறையானது தொழில்சார் துறையாக உச்ச நிலையில் உள்ளது என்றே சொல்லமுடியும்.

உண்மையில் இலங்கைத் திரைப்படத்துறை என்பது 'சிங்களத் திரைப்படத் துறை' ஆகவே உள்ளது. ஆயிரக்கணக்கான தொழில்சார் நிபுணர்களைக் கொண்ட ஒரு வயர்ச்சியடைந்த உட்கட்டமைப்பு சிங்களத் திரைப்படத் துறைக்கு உள்ளது. 'இந்தியன்' படத்துக்கான ஒப்பனைக் கலைஞர் கூட இலங்கையில் இருந்து சென்றுள்ளார் என்பது பலர் அறியாத உண்மை.

எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக, சிங்களத் திரைப்படத்துறைக்கான அரச ஆதரவு 50களில் இருந்தே மிக பலமாக இருந்து வருகின்றது. எல்லா நாடுகளையும் போன்று இலங்கை அரசும் சினிமாத் துறையை வெறும் கலை ஊடகமாக அல்லாது அதன் மேலாதிக்கம், உலக அரங்கில் தனக்கான ஸ்தானம் அல்லது பிடிமானம் என்னும் வகையிலேயே பார்த்து வருகிறது.

சினிமா என்பது வெறும் கலை ஊடகம் அல்ல. அது வல்லரசுகளின் ஒரு ஆயுதமும் கூட. சீனாவுக்கும் அமெரிக்காவுக்குமான வல்லரசுப் போட்டியில் சினிமா ஒரு பிரதான ஆயுதமாக இருந்து வருகிறது. இது அவர்கள் வைத்திருக்கும் அணு ஆயுதங்களை விடவும் பலமான பங்கினை ஆற்றி வருகின்றன. ஈரான் மற்றும் பிரேசில், கியூபா போன்ற இலத்தீன் அமெரிக்க நாடுகள் சினிமாவை அமெரிக்க வல்லரசுக்கு எதிரான ஒரு ஆயுதமாகவே பயன்படுத்தி வருகின்றன. இந்தியாவின் சினிமா வெறும் கூத்தாடிகளின் குமமாளம் அல்ல. அதற்குப் பின்னால் இந்தியாவின் பொருளாதார நலனும் பிராந்திய மேலாதிக்க நகர்வும் உள்ளது. என்னதான் தலைகீழாக நின்றாலும் தமிழ்நாட்டில் ஒரு இலங்கைத் தமிழர் (பாலுமகேந்திரா, வி.சி.குகநாதன், ஐங்கரன் உட்பட) திரைப்படத்துறையில் ஒரு கட்டத்துக்கு மேல் செல்ல அனுமதிக்கப்படாதிருப்பதின் இரகசியம் இதுதான்.

சிங்களத் திரைப்படத் துறையின் மீதான இலங்கை அரசின் கவனமும், காத்திரமும் கூட இவற்றின் பின்னணியிலேயே அமைகின்றன என்பது மிக நுணுக்கமாகப் பார்த்தால் விளங்கும். இலங்கை அரசுக்கெதிராக எடுக்கப்படும் திரைப்படங்கள், தமிழர்களுக்கு ஆதரவானவை எனச் சொல்லப்படும் திரைப்படங்கள் கூட மறைமுகமாக இந்தப் பின்னணியிலேயே உருவாக்கப்படுகின்றன. அதிலும், அத்தகைய படங்களுக்கும், இலங்கை அரசு மறைமுக ஆதரவை வழங்கி வருகிறது என்பதுவும் ஒரு விடயம்.

2002 ஆம் ஆண்டு ஸ்க்றிப்நெட் (ScriptNet) இலங்கையில் ஆரம்பிக்கப்பட்டதின் முக்கிய நோக்கம், சிங்களத் திரைப்படத் துறைக்கு நிகரான ஒரு தமிழ்த் திரைப்படத் துறையை முஸ்லிம், தமிழர் சூழலில் உருவாக்குவது என்பதாகும். இந்த நோக்கத்தை அடையும் பொருட்டு, பாதுகாப்புப் பிரச்சினைகளைக் கையாளும் வகையில் பாவிக்கப்பட்ட உத்திகளும் தந்திரோபாயங்களும் பல. அதனடிப்படையில், முதற்கட்டமாக, குறுந்திரைப்படப் படைப்பாகத்தில் அதிக கவனத்தைச் செலுத்தியது. குறுந்திரைப்படத்தை தொழில்துறைசார் நுட்பங்களுடன், சர்வதேச தரத்துக்கு தயாரிப்பதற்கான பயிற்சிகளை வழங்கியதுடன், குறுந்திரைப்படம் செய்வது என்பது தமக்கு எட்டாக்கனி என்ற நிலைப்பாட்டிலிருந்த பல கலைஞர்களை ஒரே நாளில் ஒரு குறுந்திரைப்படத்தை செய்யமுடியும் என்ற நம்பிக்கையைக் கொடுத்து அதனை செயற்படுத்தியும் காட்டியது. முகத்தைத் தொங்கப் போட்டுக் கொண்டு தலையில் கைவைத்தப்படி பூனேக்குப் போய் படித்துவிட்டு வந்துதான் குறுந்திரைப்படம் செய்ய வேண்டும் என்ற நிலைப்பாட்டோடு பலர் இருந்து கொண்டிருந்த வேளை, அதனை ஒரு விளையாட்டாக, கவிதை எழுதல், படம் கீறுதல், போன்ற ஒரு தன்னெழுச்சியான படைப்பாகச் செய்ய முடியும் என்ற நம்பிக்கையை ஸ்க்றிப்ட்நெட் பல முஸ்லிம், தமிழ் இளைஞர்களுக்கு வழங்கியது. தமிழ்ச் சூழலில் குறுந்திரைப்படம் என்னும் பாரிய அலை உருவாக அது முக்கிய ஒரு காரணமாக இருந்தது.

அந்த வகையில் ஸ்க்றிப்நெட் தனது நோக்கில் வெற்றி கண்டுள்ளது. இன்று இலங்கையில் தமிழச் சூழலில் நடைபெற்று வரும் குறுந்திரைப்படச் செயற்பாடுகள் பலவும் நேரடியாகவும் மறைமுகமாவும் அதன் தாக்கமாகவும், பெறுபேறாகவும் இருப்பதை அவதானிக்க முடிகிறது.

ஆயினும், எமது படைப்புகள், தமிழ்ச் சூழல் என்னும் வட்டத்தைக் கடந்து சிங்கள மற்றும் சர்வதேச சூழலில் நிலைநிறுத்தப்பட வேண்டியனவாகவும் நிரூப்பிக்கப் படவேண்டியனவாகவும் உள்ளன. ஏனெனில், எப்படி திரைப்படத்துறை ஏனைய சமூகங்கள், நாடுகளின் கையில் கலை, மற்றும் பொழுபோக்குக்கு அப்பாற்பட்ட கருவியாக உள்ளதோ அவ்வாறே இலங்கையில் முஸ்லிம், தமிழ் மக்கள் சார்ந்த ஒரு சமூகக் கருவியாக, பரந்த உலகில் எமக்கான இடம், பிடிமானம் என்பதாக தமிழ்த் திரைப்படங்கள் இருக்க வேண்டியுள்ளது.

அந்த வகையில், இலங்கையில் 2007ம் ஆண்டு நடைபெற்ற பிரெஞ் சர்வதேச திரைப்பட விழாவில் இடம்பெற்ற குறுந்திரைப்பட போட்டியில் (Bonjour Award) ஸ்கிறிப்ற்நெட்டினால் தயாரிக்கப்பட்ட 'அழுத்தம்' திரைப்படம் 2007ம் ஆண்டுக்கான சிறந்த (முதலாவது) திரைப்படத்துக்கான விருதைப் பெற்றமை முக்கியமான வரலாற்றுச் சம்பவமாகும். போட்டிக்கு வந்த 168 குறுந்திரைப்படங்களுக்குள் 150 க்கு மேற்பட்டவை சிங்கள குறுந்திரைப்படங்களாகும். ஐந்து திரைப்படங்கள் விருதுக்காக சிபார்சிக்கப்பட்டு விழாவில் திரையிடப்பட்ன. அவற்றுள் அழுத்தம், செருப்பு ஆகியன தமிழ்க் குறுந்திரைப்படங்கள் (இரண்டும் ஸ்க்றிப்நெட் தயாரிப்புக்கள்).

இந்த விருதின் பின்னரான சம்பவங்கள் கவனிக்கப்பட வேண்டியவை.

அடுத்தநாள், சக்தி தொலைக் காட்சியில் செய்தியில் (தமிழ்) இந்த Bonjour Award விருது விடயம் சொல்லப்பட்டு விருது வழங்கப்படும் காணொளியும் காட்டப்பட்டது. அதைத் தொடர்ந்து ஆங்கிலச் செய்தியில் அந்தச் செய்தி சொல்லப்பட்டுக் கொண்டிருக்கும் வேளையில் இடையில் நிறுத்தப்பட்டு, திரை கறுப்பாக்கப்பட்டு பின்னர் வேறு விடயத்துக்கு செய்தி தாவியது.

அடுத்தது, இந்த விழாவுக்கு முன்னர், ஊடகங்களில் பெரும் நிகழ்வாக, இலங்கையில் பிரெஞ்சு பேசும் ஐந்து (France, Swiss, Canada, Belgium, Romania) நாடுகளினால், நடாத்தப்படும் முதல் குறுந்திரைப்பட விழா என்று கொண்டாடப்பட்டும் விருதுக்குப் பின்னர் அது ஆங்கிலப் பத்திரிகை ஒன்றில் மட்டும் ஒரு பெட்டிச் செய்தியாக வந்தது. சிங்களப் பத்திரிகைகளில் அச் செய்தி வந்ததாக இல்லை.

அதைவிட முக்கியமான விடயம், ஒரு வரலாற்று முன்னெடுப்பாக ஆரம்பிக்கப்பட்ட அந்த குறுந்திரைப்பட விழாவின் முதலும் கடைசியுமாக அது இருந்தது.

அதே ஆண்டு, இலங்கை திரைப்படக் கூட்டுத்தாபனத்தினால் நடாத்தப்பட்ட சிங்கள-தமிழ் குறுந்திரைப் போட்டியில் ஸ்க்றிப்நெட்டினால் தயாரிக்கப்பட்ட குறுந்திரைப்படம் 'செருப்பு' இரண்டாவது இடத்துக்கான விருதைப் பெற்றது.

பிரஞ்சு திரைப்பட விழாவினால் நடாத்தப்பட்ட குறுந்திரைப்பட விழாவில் முதற் பரிசு எந்தக் குறுந்திரைப்படத்துக்கு வழங்குவது என்பதில் இரண்டு குறுந்திரைப்படங்களுக்கு இடையிலேயே போட்டி நிலவியது. அது 'அழுத்தம்' மற்று 'செருப்பு' ஆகிய தமிழ்க் குறுந்திரைப்படங்களுக்கிடையையே இருந்தன. இதனை, விருது வழங்கும் விழாவின் பின்னரான விருந்துபசாரத்தின் போது பிரான்ஸ், சுவிஸ், கனடா நாட்டு தூதரகத்தின் பிரதிநிதிகளாகக் கலந்து கொண்ட நடுவர்கள் என்னிடம் தெரிவித்தனர். சிலர் அழுத்தம் திரைப்படத்துக்கு வாக்களித்தாகவும் வேறு சிலர் செருப்பு குறுந்திரைப்படத்துக்கு வாக்களித்தாகவும், இறுதியில் அழுத்தத்துக்கு அதிக வாக்குகள் கிடைத்தாகவும் சொன்னார்கள்.

அத்தகைய செருப்பு' குறுந்திரைப்படத்துக்கு இலங்கை திரைப்படக் கூட்டுத்தாபன குறுந்திரைப்பட விழாவில் இரண்டாம் இடம் கிடைத்தது. முதலாவது இடத்தைப் பெற்ற, குறுந்திரைப்படத்தின் இயக்குனர், திரைபபடப்பட இயக்கம் சம்பந்தமான மேற்படிப்பு படிப்பதற்காக வடகொறியா நாட்டுக்கு அனுப்பி வைக்கப்பட்டார். அதற்கான புலமைப்பரிசிலை வடகொறியா வழங்கியது.

இந்நிலையில்,

இன்று 2013, டிசம்பர் 04 மொறட்டுவ பல்கலைக் கழகத்தினால் ('Pehesara 2013' cultural festival) நடாத்தப்பட்ட சிங்கள-தமிழ் குறுந்திரைப்படப் போட்டியில் மொறட்டுவ பல்கலைக் கழக மாணவர்கள் சுபாஸ், கணரூபன், தனஞ்சயன் ஆகியோரின் உழைப்பில் உருவாகியுள்ள 'கொலையாளி யார்' என்னும் குறுந் திரைப்படம் இரண்டாவது இடத்தைப் பெற்றுள்ளமை இலகுவாக எடுக்கப்பட வேண்டிய விடயம் அல்ல. ஏனெனில், இலங்கையில் சிங்களச் சூழலில் நடைபெறும் திரைப்பட விழாக்களில் ஒரு தமிழ்க் குறுந்திரைப்படம் விருது பெறுவது கேன்ஸ் விருதை (Cannes Award) விடக் கடினமானது.

'கொலையாளி யார்' குறுந்திரைப்படத்துக்கு விருது கிடைத்தது பற்றி கணரூபன் அவர்கள் முகநூலில் எழுதியுள்ள குறிப்பில் இருந்து சில மேற்கோள்கள்:

//பெருமளவு செலவினங்கள், அதீத தொழிநுட்பங்கள், பெரிய அணிகள், தொழில்முறை இயக்குனர்கள், திரைப்படத் துறையில் உள்ள தயாரிப்பாளர்கள் எனும் வகையறாவில் மொத்தம் 7 படங்கள் வந்திருந்தன.

ஒவ்வொன்றினதும் அழகியலும் ஒளிப் பதிவுத் தரமும் சொல்லி மாளப் பட முடியாதவை. நடித்த அனைவருமே தொழில்முறை நடிகர்கள். அவைகளில் அவ்வளவு நேர்த்தி, தரம், எழில். செலவு இலட்சங்களிலும் இருக்கலாம். நாங்கள் வாய் பிளந்து பார்த்துக் கொண்டிருந்தோம்.//

//கடைசியில் எங்களுக்குத்தான் இரண்டாவது இடம் அறிவிக்கப் பட்டது.

ஏன்?

ஒரே ஒரு காரணந்தான்.

எமது படத்தில் ஒரு கதை இருந்தது. அது முழுக்க முழுக்க எங்களுடையதாயிருந்தது.

இந்தப் படத்துக்கான அங்கீகாரம், உண்மையில் கதைக்கான அங்கீகாரம், வெற்றி.

'கதை' என்பதன் வீரியத்தினையும் முக்கியத்துவத்தினையும் நெற்றிப் பொட்டில் அறைந்து தீர்ப்புச் செய்த நடுவர்களுக்கு நன்றி.//

 

https://www.youtube.com/watch?v=ULSgsEg5Zwk

Link to comment
Share on other sites

110. தாய் (ஈழம் குறும்படம்)

 

https://www.youtube.com/watch?v=_xsS5pd4Wd0

Link to comment
Share on other sites

111. மௌனம் (ஈழம் குறும்படம்)

 

https://www.youtube.com/watch?v=NnSSvt6kBuE

Link to comment
Share on other sites

112. விடிநிலம் (ஈழம் குறும்படம்)

 

https://www.youtube.com/watch?v=JXlIwOobwvc

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • ஆடுஜீவிதம் Review: எளிய மனிதனின் வாழ்வியல் போராட்டம் தரும் தாக்கம் என்ன?     கர்ப்பிணியான தனது மனைவி சைனு (அமலாபால்) மற்றும் தாயுடன் கேரளாவில் மகிழ்ச்சியுடன் எளிமமையாக வாழ்ந்து வருகிறார் நஜீப் (பிருத்விராஜ்). ஆற்றுமணல் அள்ளும் வேலை செய்து வாழ்க்கையை ஓட்டிவரும் அவர் குடும்ப கஷ்டத்துக்காக, வாழ்வதற்கு ஒரு நல்ல வீடு, மழை பெய்தால் ஒழுகாத சமையல்கட்டு, பிள்ளைகள் படிக்க நல்ல ஸ்கூல் என்ற சாதாரணமா கனவுகளை நிஜமாக்கும் முனைப்போடு வெளிநாடு செல்ல முடிவெடுக்கிறார். வீட்டை அடமானம் வைத்து ஏஜென்ட் மூலம் வளைகுடா நாட்டுக்குச் செல்கிறார். அங்கு என்ன நடந்தது? அங்கு அவருக்கு வேலை கிடைத்ததா? தகுந்த சம்பளம் கிடைத்ததா? அவருடைய வாழ்க்கை என்னவாக மாறுகிறது? அதிலிருந்து அவர் மீண்டாரா? இல்லையா? - இதுதான் ‘ஆடுஜீவிதம்' படத்தின் திரைக்கதை. மலையாள எழுத்தாளர் பென்யாமின் எழுதிய நாவலைத் தழுவி இயக்குநர் ப்ளஸ்ஸி இயக்கத்தில் வெளிவந்திருக்கும் திரைப்படம் 'ஆடுஜீவிதம்'. மலையாளம், தமிழ் உள்ளிட்ட பல்வேறு மொழிகளில் இந்தத் திரைப்படம் வெளியாகி உள்ளது. குடும்பக் கஷ்டத்தின் காரணமாக வளைகுடா நாடு சென்று ஏமாற்றப்பட்ட மனிதனின் கதையை சமரசம் எதுவுமின்றி வெள்ளித்திரையில் கொண்டு வந்ததற்காக இயக்குநரைப் பாராட்டலாம். குறிப்பாக, கேரளாவில் இருந்து அதிகமான எண்ணிக்கையில், வளைகுடா நாடுகளுக்குச் செல்லும் உடலுழைப்புத் தொழிலாளர்களின் குடும்பங்களுக்கு இந்தப் படம் நிச்சயம் ஆறுதலாக இருக்கும். நாவலை படம் ஆக்குவதில் உள்ள சிரமங்கள் தென்பட்டாலும், இதுவரை நமக்கு அறிமுகம் இல்லாத நிலப்பரப்பை இந்த சர்வைவல் டிராமா கண்முன் கொண்டு வந்திருக்கிறது. “எப்படியாவது கஷ்டப்பட்டு நான் கேட்ட காசைக் கொடு, அங்க போய் மூணே மாசத்துல சம்பாதித்துவிடலாம்" - போலி ஏஜென்ட்டுகளின் இந்த ஒற்றைப் பொய்தான், உலகம் முழுவதும் நஜீப்களை மீண்டும் மீண்டும் உருவாக்கிக் கொண்டே இருக்கிறது என்பதை இப்படம் நிறுவியிருக்கிறது. போலி ஏஜென்ட் ஸ்ரீகுமார் உலகின் எந்த மூலையில் இருந்தாலும், பக்தி பரவசத்துடன் ஊர் திருவிழாவுக்கு வந்துவிடும் நபர் எனக் காட்டியிருப்பது இயக்குநர் ப்ளஸ்ஸி டச். படத்தில் அந்த கேரக்டருக்கு ஒரு காட்சிதான். வேறு காட்சிகளே கிடையாது. படத்தின் முதல் பாதியை ப்ளஸ்ஸி காட்சிப்படுத்தியிருக்கும் விதம் அழகு. பாலைவனத்தில் நடக்கும் காட்சிகளையும், கேரளத்தின் காட்சிகளையும் இணைத்து கதை சொல்லிய விதம், சுட்டெரிக்கும் வெயிலில் பெய்யும் பனிக்கட்டி மழைபோல் குளிரூட்டுகிறது. இரண்டாம் பாதியில் வெகு நேரமாக பாலைவனத்தைப் பார்த்துக் கொண்டிருப்பதுதான் அயற்சியைத் தருகிறது. "பெரியோனே ரஹ்மானே" பாடல் முழுமையாக இல்லாதிருப்பது குறையாகத் தோன்றுகிறது. உலகம் முழுவதும் வேலைக்காக புலம்பெயரும் எவரும் தங்களது வாழ்க்கையுடன் சுலபமாக ஒப்பிட்டுக் கொள்ள இந்தப் படம் உதவும். அந்தவகையில், இயக்குநரின் இந்த முயற்சி நிச்சயம் பாராட்டுக்குரியது. இயக்குநரின் இந்த மெனக்கெடல்களுக்கு பெரிய ஒத்துழைப்பு வழங்கியிருக்கிறது, இந்தப்படத்தின் தொழில்நுட்பக் குழு. ஒளிப்பதிவு, பின்னணி இசை, ஒப்பனை, ஆடைகள், ஒலிப்பதிவு என படத்தில் வரும் அத்தனை தொழில்நுட்பக் கலைஞர்களின் உழைப்பும் பாராட்டுக்குரியது. படத்தின் தொடக்கம் முதலே கே.எஸ்.சுனிலின் கேமரா பார்வையாளர்களின் கண்களை அகல விரயச் செய்கிறது. பரந்து கிடக்கும் பாலைவனம், வெயில், கானல்நீர், ஒட்டகம், ஆடுகள், மலைக்குன்று என அனைத்து இடங்களிலும் கேமிரா ஜீவித்துக்கிடக்கிறது. இருளை விழுங்கிய நடுராத்திரி, கசராவில் (ஆட்டுப்பட்டி) ஆடுகளுக்கு வைக்கப்பட்டிருக்கும் தண்ணீரை தாகம் தணிக்க குடித்துவிட்டு கேமிரா இருக்கும் திசை நோக்கி பிருத்விராஜ் பார்க்கும் காட்சி, ஒட்டகம் ஒன்றின் கண்ணுக்குள் பிருத்விராஜ் தெரியும்படி காட்சிப்படுத்தியிருக்கும் காட்சியும் அருமை. இசையமைப்பாளர் ஏ.ஆர்.ரஹ்மானுக்கு இது மூன்றாவது மலையாளப் படம். படத்தின் டைட்டில் தொடங்கும்போது, ரஹ்மானின் புல்லாங்குழல் பாலைவன மணல்வெளியில் நம் மனங்களை இலகுவாக இழுத்துச் செல்கிறது. முதல் பாதியில் வரும் பாடல் அட்டகாசம். படம் முழுக்க அவ்வப்போது சின்ன சின்ன வரும் பாடல்கள் அதிகாலை நேரத்தில் தூரத்தில் கேட்கும் பங்கோசைக்கு இணையாக இருக்கிறது. ஆக்‌ஷன் காட்சிகள் எதுவும் இல்லாதபோதும், தப்பித்துச் செல்ல முயற்சிக்கும் காட்சிகளில் ஏ.ஆர்.ரஹ்மானின் பின்னணி இசைதான் வலு சேர்த்திருக்கிறது. ஸ்ரீகர் பிரசாத்தின் கட்ஸ் முதல் பாதியை கணகச்சிதமாக கத்தரித்திருக்கிறது. பிருத்விராஜ் கேரியரில் இந்தப் படம் மிகமுக்கிய திரைப்படமாக இருக்கும். படத்தில் அவரது கதாப்பாத்திரத்துக்கு நிறைய சேஞ்ச் ஓவர் வருகிறது. அப்படி வரும் எல்லா இடங்களிலும் பிருத்விராஜ் ஸ்கோர் செய்திருக்கிறார். குடிக்கவும், கழுவவும் தண்ணீர் இல்லாத கணங்களில் அவரது நடிப்பு கலங்கடித்து விடுகிறது. உயிர்வாழ வேண்டும் என்றால், கண்ணுக்கு எட்டிய தூரம் வரை விரிந்துக் கிடக்கும் பாலைவனத்தை நடந்து கடக்க வேண்டிய காட்சிகளில் பிருத்விராஜின் உடல்மொழி வியக்க வைக்கிறது. பிருத்விராஜ் உடன் வளைகுடா நாடு செல்லும் ஹக்கிம் (கே.ஆர்.கோகுல்) மற்றும் இப்ராஹிம் காத்ரியாக (ஜிம்மி ஜீன் லூயிஸ்) வருபவரும் தங்களது கதாப்பாத்திரங்களை சிறப்பாக செய்துள்ளனர். ஒட்டகமும், மயிலும் தனது அழகை நீண்ட கழுத்தில் ஒளித்து வைத்துக்கொள்ளும். அமலாபாலும் அப்படித்தான், தனது அழகு முழுவதையும் நடிப்பில் ஒளித்து வைத்திருக்கிறார். கேரளத்தின் பொலிவும், அழகும் மயக்கும். இந்தப் படத்தில் பிருத்விராஜ் அமலாபால் வரும் காட்சிகளும் அப்படித்தான், பார்வையாளர்களின் மனதில் பாசிப்போல படர்கிறது. பாலைவன சுடுமணலின் தகிப்பைக் குறைத்து ஆழமான ஆற்றுக்குள் மூழ்கி அள்ளி எடுத்துவரப்பட்ட மணலின் ஈரத்தையும், குளிர்ச்சியைக் கொண்டு வருகிறார் அமலாபால். எப்போதெல்லாம் தன்னுடைய ஞாபகம் வருகிறதோ, அப்போதெல்லாம் நிலாவைப் பார்த்துக் கொள்ளும் சொல்லும் காட்சி கவிதையாக தைக்கப்பட்டிருக்கிறது. விமான நிலையங்களின் பார்வையாளர் காத்திருப்பு வெளிகள் எப்போதும் கண்ணீரைச் சுமந்து நிற்பவை. வெளிநாடுகளுக்கு பிரிந்து செல்லும் உறவுகளை வழியனுப்ப வந்தவர்களின் கண்ணீர் அப்பகுதி முழுக்க நிரம்பியிருக்கும் காற்று முழுவதிலும் கரித்துக் கிடக்கும். அம்மாவும், அப்பாவும், கணவனும், மனைவியும், குழந்தைகளும் வெளிநாடு செல்லும் நபருக்கு தங்களது அன்பு முழுவதையும் ஒரு பெட்டிக்குள் அடைத்துக் கொடுத்துவிட்டு கனத்த மவுனத்துடன் வீடு திரும்பும் காட்சிகளைக் கடந்திருப்போம். அந்த வகையில், சென்ட் பாட்டிலும், கலர் டிவியும், கை நிறைய பணமும் இல்லாமல், வெளிநாட்டிலிருந்து உயிர் பிழைத்தால் போதும் என்று ஆயுள் உடன் திரும்பி வந்த ஒரு எளிய மனிதனின் வாழ்க்கைப் போராட்டத்தின் வலிகளின்தான் இந்த 'ஆடுஜீவிதம்'! ஆடுஜீவிதம் Review: எளிய மனிதனின் வாழ்வியல் போராட்டம் தரும் தாக்கம் என்ன? | aadujeevitham movie review - hindutamil.in
    • Simrith   / 2024 மார்ச் 28 , மு.ப. 10:49 - 0      - 67 அமெரிக்க துரித உணவு நிறுவனமான மக்டொனால்டின் உள்ளூர் உரிமை இனி தமது குடையின் கீழ் இல்லை என்று அபான்ஸ் தனியார் நிறுவனம் இன்று தெரிவித்துள்ளது. இன்று கொழும்பு பங்குச் சந்தைக்கு (CSE) அறிக்கையளித்த அபான்ஸ் பிஎல்சி, மெக்டொனால்டின் உள்ளூர் உரிமையானது, 2007 ஆம் ஆண்டின் கம்பனிகள் சட்டம் இல.7 இன் கீழ் இணைக்கப்பட்ட சர்வதேச உணவக அமைப்புகள் (பிரைவேட்) லிமிடெட் அடிப்பமையிலானது என்று சுட்டிக்காட்டியுள்ளது. அந்த நிறுவனத்தின் 98.73% பங்குகளை வைத்திருக்கும் ருசி பெஸ்டோன்ஜி, அபான்ஸ் பிஎல்சியின் நிர்வாக இயக்குனராகவும் உள்ளவர். “இன்டர்நேஷனல் ரெஸ்டாரன்ட் சிஸ்டம்ஸ் (பிரைவேட்) லிமிடெட், அபான்ஸ் பிஎல்சி அல்லது அதன் தாய் நிறுவனமான அபான்ஸ் ரீடெய்ல் ஹோல்டிங்ஸ் (பிரைவேட்) லிமிடெட் ஆகியவற்றின் துணை நிறுவனமோ அல்லது இணை நிறுவனமோ அல்ல. கூறப்பட்ட காரணத்தினால், இன்டர்நேஷனல் ரெஸ்டாரன்ட் சிஸ்டம்ஸ் (பிரைவேட்) லிமிடெட்டின் நிதிகள் அபான்ஸ் பிஎல்சியின் நிதிகளுடன் ஒருங்கிணைக்கப்படவில்லை,” என்று அபான்ஸ் தெளிவுபடுத்தியது. கொழும்பு பங்குச் சந்தையின் பட்டியலிடுதல் விதிகளின் 8வது பிரிவின் அடிப்படையில் மற்றும் நல்லாட்சிக்கான நோக்கங்களுக்காக இந்தத் தகவலை வழங்குவதாக Abans PLC தெரிவித்துள்ளது. Tamilmirror Online || McDonald’s எமது குடையின் கீழ் இல்லை: அபான்ஸ்
    • கொடுமையிலும் கொடுமை பாண்டவர் அணியில் தருமருக்கு (விஜயகாந்துக்கு) தம்பியாக (அருச்சுனனாக) அவதாரம் எடுத்தது 😂
    • 28 MAR, 2024 | 12:07 PM சிறுவர்களின் ஆபாசக் காணொளிகள் மற்றும் நிர்வாண புகைப்படங்களை இணையத்தில் பதிவேற்றுவது தொடர்பான முறைப்பாடுகளைப் வழங்குவதற்கு  புதிய முறைமையொன்றை  இன்று வியாழக்கிழமை (28) அறிமுகப்படுத்தவுள்ளதாகத்  தேசிய சிறுவர் பாதுகாப்பு அதிகார சபை தெரிவித்துள்ளது.  தேசிய சிறுவர் பாதுகாப்பு அதிகார சபையின் இணையத்தளத்தினூடாக இன்று முதல் இது தொடர்பான முறைப்பாடுகளைப் பதிவு செய்ய  சந்தர்ப்பம் வழங்கப்படும் என அதன் தலைவர் சிரேஷ்ட விரிவுரையாளர் உதயகுமார அமரசிங்க தெரிவித்துள்ளார்.   இதன் மூலம் பெறப்படும்  முறைப்பாடுகள்  நேரடியாக இங்கிலாந்தில் உள்ள "Internet Watch Foundation" க்பகு தெரிவிக்கப்படுவதுடன் அதனுடன் தொடர்புடைய ஆபாசமான காணொளிகள் மற்றும் நிர்வாண புகைப்படங்களை அகற்றுவதற்கு நடவடிக்கை எடுக்கப்படும் என குறிப்பிட்டுள்ளது.    மேலும், இந்த முறைப்பாடுகள் தொடர்பில் சம்பந்தப்பட்ட தரப்பினர் யார் என்பதைக் கண்டறிந்து, சர்வதேச  பொலிஸார் மூலமாகவும் சட்ட நடவடிக்கை எடுக்கப்படும்.    கடந்த காலங்களில் சிறுவர்களின் ஆபாசமான காணொளிகள் மற்றும் நிர்வாண புகைப்படங்கள் இணையத்தில் வெளியானமை தொடர்பில் பல முறைப்பாடுகள் கிடைத்துள்ளதாகத் தெரிவிக்கப்படுகின்றமை குறிப்பிடத்தக்கது .   ஆபாசப் படங்கள், நிர்வாணப் படங்கள் தொடர்பில் முறைப்பாடு வழங்க புதிய வழிமுறை | Virakesari.lk
    • அதிஉயர் பாதுகாப்பு வலயங்களிலுள்ள 07 ஆலயங்கள் வழிபாடுகளுக்காக விடுவிப்பு யாழ் மாவட்ட ஒருங்கிணைப்புக் குழு கூட்டத்தில் வடக்கு மாகாண ஆளுநர் தெரிவிப்பு.  (புதியவன்) அதி உயர் பாதுகாப்பு வலயங்களில் காணப்படும் 21 வழிபாட்டுத் தலங்கள் அடையாளம் காணப்பட்டுள்ளதாகவும், அவற்றுள் 07 ஆலயங்கள் வழிபாடுகளுக்காக விடுவிக்கப்படவிருப்பதாகவும் பாதுகாப்பு அமைச்சினால் அறிவிக்கப்பட்டுள்ளதாக வடக்கு மாகாண ஆளுநர் பி.எஸ்.எம்.சார்ள்ஸ் கூறியதாக அரச தலைவர் ஊடகப்பிரிவின் அறிக்கையில் தெரிவிக்கப்படுகிறது.  இவ்வாறாக கட்டுவன், வசாவிளான் மற்றும் பலாலி ஆகிய பகுதிகளில் காணப்படும் ஆலயங்களே வழிபாட்டு நடவடிக்கைகளுக்காக விடுவிக்கப்படவுள்ளன. அரச தலைவர் ஊடகப்பிரிவின் அறிக்கையில் மேலும் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளதாவது, யாழ் மாவட்ட ஒருங்கிணைப்புக் குழுக் கூட்டம், இணைத் தலைவர்களான வடக்கு மாகாண ஆளுநர் பி.எஸ்.எம்.சார்ள்ஸ் மற்றும் அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தா ஆகியோரின் தலைமையில் இன்று நடைபெற்றது. இதன்போது கடந்த கூட்டத்தில் மேற்கொள்ளப்பட்ட தீர்மானங்களின் முன்னேற்றம் குறித்து கலந்துரையாடப்பட்டதுடன், புதிய பிரேரணைகளும் சமர்பிக்கப்பட்டன. இதன்போது உரையாற்றிய வடக்கு மாகாண ஆளுநர், சுமார் 30 வருடங்களுக்கு மேலாக எவ்வித வழிபாடுகளையும் நிகழ்த்தாத குறித்த ஆலயங்களுக்கு முதலில் மக்கள் செல்ல வேண்டும் எனவும், இவர்களுக்கான போக்குவரத்து வசதிகளை பெற்றுக்கொடுப்பது தொடர்பில் இராணுவத்துடன் கலந்துரையாடவுள்ளதாகவும் தெரிவித்தார். மக்கள் அங்கு செல்லும் போது ஊடகவியலாளர்களுக்கும் அனுமதி வழங்கப்பட வேண்டும் என இதன்போது நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்கள் கோரிக்கை விடுத்தனர். இந்த விடயம் தொடர்பில் பாதுகாப்பு தரப்பினருடன் கலந்துரையாடி பரிசீலிக்கப்படும் என மாவட்ட ஒருங்கிணைப்பு குழுவின் இணைத் தலைவர்கள் தெரிவித்தார்கள். இதேவேளை, 1985 ஆம் ஆண்டுக்கு பின்னர் வனவள மற்றும் வனஜீவராசிகள் பணிமனையின் கீழ் கையகப்படுத்தப்பட்ட காணிகளை விடுவிக்குமாறு துறைசார் அமைச்சரிடம் கோரிக்கை முன்வைக்கப்பட்டுள்ளதாகவும், எதிர்வரும் ஏப்ரல் மாதத்துக்குள் அதற்கான நடவடிக்கைகள் முன்னெடுக்கப்படும் எனவும் ஆளுநர் தெரிவித்தார்.  இதேவேளை, வடக்கு மாகாணத்தில் முன்னெடுக்கப்படும் விவசாய நவீனமயமாக்கல் செயற்பாடு தொடர்பில் மாகாண சபைக்கு அறிவிக்க வேண்டும் என குறித்த செயற்றிட்டத்தின் பிரதிப் பணிப்பாளருக்கு ஆளுநர் பணிப்புரை விடுத்தார்.  அத்துடன் விதை உருளைக் கிழங்கில் பக்றீரியா தொற்று ஏற்பட்டமை தொடர்பான முழுமையான அறிக்கையை சமர்பிக்குமாறு மாகாண விவசாய அமைச்சின் செயலாளருக்கு அறிவுறுத்தினார். அத்துடன் யுக்திய சிறப்புச் சுற்றிவளைப்பின் ஊடாக கைது செய்யப்படும் நபர்களுக்கான புனர்வாழ்வு செயற்பாடுகளை மாத்திரம் மேற்கொள்ளாது, போதைப்பொருள் கடத்தலில் ஈடுபடும் முழு வலையமைப்பையும் கண்டுபிடிக்க வேண்டும் என பொலிஸாருக்கு ஆளுநர் தெரிவித்தார்.  மேலும் பொதுமக்களின் பாதுகாப்பினை கருத்தில் கொண்டு யாழ்ப்பாணம் மத்திய பேரூந்து நிலையத்துக்குள் பொலிஸ் காவலரன் ஒன்றை அமைப்பதற்கும் தீர்மானிக்கப்பட்டது. குறித்த கூட்டத்தில் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்களான, சி.சிறிதரன், செ.கஜேந்திரன், யாழ்ப்பாண மாவட்ட பதில் செயலாளர் ம.பிரதீபன், வடக்கு மாகாண சபைத் தலைவர் சி.வி.கே.சிவஞானம், பணிமனைத் தலைவர்கள், பிரதேச செயலாளர்கள், பொலிஸார், முப்படையினர், சமூகமட்ட அமைப்புக்களின் பிரதிநிதிகள் கலந்து கொண்டிருந்தனர்.  இதன்போது, பொதுமக்களின் காணியில் கட்டப்பட்டுள்ள யாழ்.தையிட்டி விகாரை இடித்து அகற்றப்பட வேண்டும் என நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்களான சி.சிறிதரன், செ.கஜேந்திரன் குறிப்பிட்டிருந்தனர்.(ஏ) அதிஉயர் பாதுகாப்பு வலயங்களிலுள்ள 07 ஆலயங்கள் வழிபாடுகளுக்காக விடுவிப்பு (newuthayan.com)
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 19 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 4 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 37 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.