Jump to content
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காதலின் தேடலில்
எப்பொழுதேனும் ஒருமுறை
இழப்பின் தருணத்தையே
உணர்ந்துள்ளோம்
பிரிதலின் வலியை 
உணர்ந்துள்ளோம்
எப்பொழுதேனும் ஒருமுறை
நெருப்பின் பொறிகளால் 
தூண்டப்பட்டுள்ளோம்
நீயும் நானும்
உனதும் எனதும் என்பதிலிருந்து 
நீங்கும் கணத்தில்
நாங்கள் அகன்ற நீயும் நானும் மட்டும்
இன்பத்தில் திளைத்திருக்கக்கூடும்!

 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • Replies 198
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஈழத்து இசை ஆவணம்- 2
.
பாடல் : ' சின்ன வயதிலே நீ '
மெட்டு/வரிகள் : இணுவில் ஸ்ரீ வீரமணி ஐயர் 
பாடியவர் : அழகேசன் அமிர்தசிந்துஜன்
இசை /ஒலிப்பதிவு : பத்மயன் சிவானந்தன்
நடனம் : துவாரகா கிருபாகரன் 
எண்ணம்/இசை தயாரிப்பு  : இரோஷன் புவிராஜ்
 படத்தொகுப்பு/ஒளிப்பதிவு/ இயக்கம்  : சாந்தகுமார் கனகலிங்கம்
தயாரிப்பு நிர்வாகம் : சுரேந்திரகுமார் கனகலிங்கம்

 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

Irakkam Varaamal describes a bhakta who is asking Shiva the reason for his indifference. What is the reason that you have no mercy and kindness toward me? Have I not done what is meant to be done? I came to you believing that you are an ocean of mercy and kindness, I heard that you drank poison to save and protect the people who came for your help. Yet when I stand here before you, you show no compassion. Gopalakrishnan ( the composer of the song) , sang your praises as Nataraja, the cosmic dancer and I believed his words. 

Whatever mistakes and errors I have made in my life, I know that once offered at your feet in Chidambaram, they vanish. I have followed the words of the elders and the path they have laid and I am devoted you in every way. Why is it that you do not bestow your kindness upon me? 
 

தனது அலட்சியத்திற்கான காரணத்தை சிவனிடம் கேட்கும் ஒரு பக்தரை ஈரகம் வரமால் விவரிக்கிறார். நீங்கள் என்னிடம் கருணையும் தயவும் காட்டாததற்கு என்ன காரணம்? செய்ய வேண்டியதை நான் செய்யவில்லை? நீங்கள் கருணை மற்றும் தயவின் பெருங்கடல் என்று நம்பி உங்களிடம் வந்தேன், உங்கள் உதவிக்காக வந்த மக்களைக் காப்பாற்றவும் பாதுகாக்கவும் நீங்கள் விஷம் குடித்தீர்கள் என்று கேள்விப்பட்டேன். இன்னும் நான் இங்கே உங்கள் முன் நிற்கும்போது, நீங்கள் இரக்கம் காட்டவில்லை. கோபாலகிருஷ்ணன் (பாடலின் இசையமைப்பாளர்), நடராஜா, அண்ட நடனக் கலைஞர் என உங்கள் புகழைப் பாடினார், அவருடைய வார்த்தைகளை நான் நம்பினேன்.

என் வாழ்க்கையில் நான் செய்த தவறுகள் மற்றும் பிழைகள் எதுவாக இருந்தாலும், சிதம்பரத்தில் உங்கள் காலடியில் ஒரு முறை வழங்கப்பட்டாலும் அவை மறைந்துவிடும் என்பதை நான் அறிவேன். பெரியவர்களின் வார்த்தைகளையும் அவர்கள் வகுத்த பாதையையும் நான் பின்பற்றினேன், எல்லா வழிகளிலும் நான் உங்களை அர்ப்பணிக்கிறேன். உங்கள் தயவை ஏன் எனக்கு அளிக்கவில்லை?

 

 

Link to post
Share on other sites
  • 2 weeks later...
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

This piece is interpreted from the perspective of a Gopika who reminisces in the memories that she had of Krishna as she walks through Vrindavan. Everything around her reminds her of Krishna and she thinks of the moments that they spent together as she describes his beauty.


பிருந்தாவன் வழியாக நடந்து செல்லும்போது கிருஷ்ணாவைப் பற்றிய நினைவுகளை நினைவுபடுத்தும் கோபிகாவின் கண்ணோட்டத்தில் இந்த துண்டு விளக்கப்படுகிறது. அவளைச் சுற்றியுள்ள அனைத்தும் கிருஷ்ணாவை நினைவூட்டுகின்றன, மேலும் அவர் தனது அழகை விவரிக்கையில் அவர்கள் ஒன்றாகக் கழித்த தருணங்களைப் பற்றி அவள் நினைக்கிறாள்.

 
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
40 minutes ago, குமாரசாமி said:

 

குனித்த புருவமும், கொவ்வைச் செவ்வாயில் குமிண் சிரிப்பும்,
பனித்த சடையும், பவளம் போல் மேனியில் பால் வெண் நீறும்,
இனித்தம் உடைய எடுத்த பொன்பாதமும் காணப் பெற்றால்
மனி(த்)தப் பிறவியும் வேண்டுவதே, இந்த மா நிலத்தே!🙏

சொல்லாலே இயம்பிடல் இயலாதையா ஆடல் வல்லோனின்.....

Siva Keerthanam:
 This is one of Smt. Sheela Unnikrishnan’s early choreographies which her students have been performing in many Bharathanatyam competitions for the last 15 years. And this piece has always fetched the first place, owing to its timeless choreography and the soulful lyrics and music composition by Madurai Sri R. Muralidharan. This presentation by the four dancers is a mark of their evolvement during SDN’s lockdown sessions.

In this song, the devotee declares that the beauty of Nataraja in Chidambaram, cannot be expressed in words! 

He, who is the Lord worshipped by thousands of sages, is omnipresent in this Universe. Words can not suffice His eternally ecstatic Dance, says the devotee.

His bow like eye brows twitch this way and that way as He dances with the matchless Nine Rasas. His consort, Uma dances gracefully by His side and the Ganaas accompany Him on the music. The crescent moon, the Kondrai flower and His matted hair dance asserting the annihilation of sorrow. The tiger skin which adorns His waist, dances; the Universe dances; the devotees who seek refuge, also dance. The snake ornaments dance and the entire cosmos dances in Ananda! Words cannot describe His blissful dance in Chidambaram.

சிவ கீர்த்தனம்:
 இது திருமதி. ஷீலா உன்னிகிருஷ்ணனின் ஆரம்பகால நடனங்கள் அவரது மாணவர்கள் கடந்த 15 ஆண்டுகளாக பல பாரதநாட்டியம் போட்டிகளில் பங்கேற்று வருகின்றனர். காலமற்ற நடன மற்றும் மதுரை ஸ்ரீ ஆர். முரளிதரனின் ஆத்மார்த்தமான பாடல் மற்றும் இசை அமைப்பின் காரணமாக இந்த துண்டு எப்போதும் முதல் இடத்தைப் பிடித்தது. நான்கு நடனக் கலைஞர்களின் இந்த விளக்கக்காட்சி SDN இன் பூட்டுதல் அமர்வுகளின் போது அவர்களின் வளர்ச்சியின் அடையாளமாகும்.

இந்த பாடலில், சிதம்பரத்தில் நடராஜாவின் அழகை வார்த்தைகளில் வெளிப்படுத்த முடியாது என்று பக்தர் அறிவிக்கிறார்!

அவர், ஆயிரக்கணக்கான முனிவர்களால் வணங்கப்படும் இறைவன், இந்த பிரபஞ்சத்தில் எங்கும் நிறைந்தவர். அவரது நித்திய பரவசமான நடனத்திற்கு வார்த்தைகள் போதுமானதாக இருக்காது என்று பக்தர் கூறுகிறார்.

கண் புருவங்களைப் போன்ற அவரது வில் இந்த வழியையும் அந்த வழியையும் இழுக்கிறது, அவர் பொருந்தாத ஒன்பது ராசாக்களுடன் நடனமாடுகிறார். அவரது துணைவியார், உமா அவரது பக்கத்திலேயே அழகாக நடனமாடுகிறார், மேலும் கானாஸ் அவருடன் இசையில் வருகிறார். பிறை நிலவு, கோண்ட்ராய் மலர் மற்றும் அவரது பொருத்தப்பட்ட முடி நடனம் ஆகியவை துக்கத்தை அழிப்பதை உறுதிப்படுத்துகின்றன. அவரது இடுப்பை அலங்கரிக்கும் புலி தோல், நடனமாடுகிறது; யுனிவர்ஸ் நடனங்கள்; அடைக்கலம் தேடும் பக்தர்களும் நடனமாடுகிறார்கள். பாம்பு ஆபரணங்கள் நடனமாடுகின்றன மற்றும் முழு பிரபஞ்சமும் ஆனந்தத்தில் நடனமாடுகிறது! சிதம்பரத்தில் அவரது ஆனந்தமான நடனத்தை வார்த்தைகளால் விவரிக்க முடியாது.

Link to post
Share on other sites
  • 2 weeks later...
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

  • Like 2
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • 2 weeks later...

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • உங்களுக்கிருப்பது இந்தியா என்ற நாட்டினால் தமிழருக்கேற்பட்ட இழப்புக் குறித்த கோபமாக எனக்குத் தெரியவில்லை (அந்தக் கோபம் இங்கே நான் உட்பட பல யாழ் உறவுகளுக்கு இருக்கிறது).  இது வேற பிரச்சினை, இனியும் என்வலப்பை எல்லை மீறித் தள்ளாமல் இருப்பது நல்லது கப்ரன்!🤐
    • ஏன் பிள்ளையான் விடுதலை செய்யப்பட்டார்? நாடாளுமன்றில் நீதியமைச்சர் November 28, 2020 சமீபத்தைய நீதிமன்ற தீர்ப்புகள் குறித்து முன்வைக்கப்படும் விமர்சனங்களுக்கு நீதியமைச்சர் நாடாளுமன்றத்தில் பதிலளித்துள்ளார். முன்னாள் கிழக்குமாகாண முதலமைச்சர் சிவனேசதுரை சந்திரகாந்தன் மற்றும் முன்னாள் ஜனாதிபதியின் செயலாளர் ஆகியோர் விடுதலை செய்யப்பட்டமை குறித்து முன்வைக்கப்படும் குற்றச்சாட்டுகளிற்கு நீதியமைச்சர் பதிலளித்துள்ளார்.   சிலர் வழங்கிய வாக்குமூலங்களின் அடிப்படையிலேயே பிள்ளையான் ஐந்து வருடங்கள் சிறையிலிருந்தார் எனநீதியமைச்சர் குறிப்பிட்டுள்ளார். அந்த வாக்குமூலம் சுயவிருப்பத்தின் அடிப்படையில் வழங்கப்படவில்லை என்பது நீதிமன்றத்தில் நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது என தெரிவித்துள்ள நீதியமைச்சர் பிள்ளையானிற்கு எதிராக இதன் காரணமாக எந்த ஆதாரங்களும் இல்லை எனவும் தெரிவித்துள்ளார். நீதிமன்ற நடவடிக்கைகளை விமர்சனம் செய்பவர்களை உண்மையை கண்டறியுமாறும்,நியாயமற்ற விமர்சனங்கள் மூலம சமூகத்தினை தவறாக வழிநடத்தவேண்டாம் எனவும் அமைச்சர் கேட்டுக்கொண்டுள்ளார்.   https://thinakkural.lk/article/93577  
    • பண்டிதரின் வீட்டில் நினைவேந்தலுக்கு நான் சென்றது எதற்காக? சரத் வீரசேகராவுக்கு சுமந்திரன் பதிலடி November 28, 2020   “அமைச்சர் சரத் வீரசேகரா போன்றவர்களின் இனவாதப் பிரசாரத்தால் நாடு பிழையாக வழிநடத்தப்படும் நிலைமை உள்ளது” என்று எம்.ஏ. சுமந்திரன் இன்று பாராளுமன்றத்தில் உரையாற்றிய போது கடுமையாகக் குற்றஞ்சாட்டினார். தமக்கு எதிராக அமைச்சர் சரத் வீரசேகர கிளப்பிய ஆட்சேபனைக்கு பதிலளித்த சுமந்திரன் இன்று பாராளுமன்றத்தில் கூறியவை வருமாறு:- “அமைச்சருக்கு இந்த விடயத்தில் பதில் தர வேண்டிய கடப்பாடு ஏதும் எனக்குக் கிடையாது. எனினும் இவ்விடயத்தில் என் பெயர் பகிரங்கமாக பிரஸ்தாபிக்கப்பட்டமையால் நான் பதில் தருகின்றேன். 1985 இல் உயிரிழந்த பண்டிதர் என்பவரின் 83 வயதுத் தாயான சின்னத்துரை மகேஸ்வரி என்ற வயோதிப மாதுவுக்காக சில தினங்களுக்கு முன்னர் யாழ்ப்பாணம் மேல் நீதிமன்றத்தில் முன்னிலையாகினேன். அவர் ஒவ்வொரு வருடத்திலும் நவம்பர் மாதத்தில் தனது மகனுக்கு நினைவஞ்சலி செய்வது வழமை. அவரின் மகன் விடுதலைப் புலிகளின் ஒரு தலைவர்தான். ஆனாலும் அந்த வயோதிபர் தாயைப் பொறுத்தவரை அவர் அந்தத் தாயின் மகன்தான். ஒவ்வொரு தாய்க்கும் தனது பிள்ளைகளை நினைவேந்த உரிமையுண்டு. ஜே.வி.பி. அதன் தலைவரான றோஹண விஜயவீரவை, கொழும்பு வீதிகள் எங்கும் அவரின் உருவப்படங்ள், சித்திரங்ளை அலங்கரித்து நினைவு கூர்வது குறித்து, இந்த அமைச்சர் ஒரு கேள்வி தன்னும் எழுப்பியவர் அல்லர். அதனால்தான் உயிரிழந்தவர்களை நினைவேந்துவதில் கூட இந்த நாட்டில் தமிழர்கள் பாகுபாடு காட்டப்படுகின்றார்கள், ஒதுக்கப்படுகின்றார்கள் என்று நான் இந்தச் சபையில் கூறினேன். அத்தகைய கீழ்த் தர நடத்தையைக் கொண்ட இந்த அமைச்சர்தான், அந்தத் தாய் தனது மகனை நினைவேந்தல் செய்தபோது நான் அவருடன் கூடவே நின்றமையை இங்கு கேள்விக்கு உட்படுத்துகின்றார். அந்தத் தாய் தனிப்பட்ட முறையில் தனது மகனுக்கு நினைவேந்தல் செய்யும் முழு உரிமையும் உண்டு என்று முதல் நாள்தான் மேல்நீதிமன்றம் தனது உத்தரவில் விசேடமாகக் குறிப்பிட்டிருந்தது. அந்த நினைவேந்தலைத்தான் அத்தாய் தனது வீட்டில் – அது வீடு என்றும் கூறமுடியாது ஒரு கொட்டில் அவ்வளவுதான் – அதில் மேற்கொண்டார். நான் அவருடன் கூட இருந்தேன்.   இந்த நினைவேந்தல் நிகழ்வு பொது இடங்களில் செய்யப்பட முடியாது. தனித்து வீட்டில் செய்யலாம் என்பதை அந்தத் தாய்க்கு விளங்கப்படுத்துமாறு சம்பந்தப்பட்ட நீதிபதி என்னிடம் விசேடமாக கோரியிருந்தார். அந்த நிகழ்விலேயே நான் பங்குபற்றினேன். அது தனிப்பட்ட நிகழ்வு. அந்த நிகழ்வுப் படங்களைப்பாருங்கள். அவரின் மகன் சீருடையில் கூட இருக்கவில்லை. இது ஒரு மகனுக்காக தாய் ஆற்றிய நினைவேந்தல் நிகழ்வு. அவருக்காக நான் முதல் நாள் மன்றில் முன்னிலையாகியிருந்தேன். அந்த நிகழ்வை தனிப்பட்ட முறையில் வீட்டில் அவர் நடத்தலாம் என்பதை அவருக்கு விளங்கப்படுத்துமாறு நீதிமன்றறே என்னை விசேடமாகக் கோரியிருந்தது. இதனை சர்ச்சைக்குரிய விடயமாக நிலையில் கட்டளையின் கீழ் இங்கு எழுப்ப முடியாது. என்றாலும் கீழ்தரனமான முறையில் அமைச்சர் அதனை முன்னெடுப்பது முற்றிலும் தவறு” என்றார் சுமந்திரன்.     https://thinakkural.lk/article/93572
    • என்னைப் பொறுத்து.. எங்களுக்கும் தனக்குமான சவக்குழிகளை இந்தியாவே தோண்டி, அதில் எங்களை ஏற்கனவே கொன்று புதைத்தாகி ஏறக்குறைய 10 வருடங்களுக்கு மேலாகிவிட்டது. அப்போதே தனக்கு தோண்டப்பட்ட குழியில் இறங்கி நின்றுகொண்டு, அவர்களின் குழி மண்ணால்தான் எங்களை மூடி சீல் வைத்தார்கள். இப்போது எங்களுக்குத் தோண்டப்பட்டபோது எங்சிய மண்ணால் சிங்களவனும் சீனனும்  அவனது குழியை மூடத் தொடங்கிவிட்டார்கள். இதை பார்த்து இரசிக்க வேண்டியதுதான்.... 😂😂😂😂🤪🤪🤣😂😂🤣🤣 கயவனுடன் பேசுவதால் பயனேதும் உண்டென்று உண்மையில் நீங்கள் நம்புகிறீர்களா.. ? சாட்சிக்காறன் காலில் விழுவதைவிட, சண்டைக்காறன் காலில் விழலாம் என்று முன்னோர்கள் சொல்லியுள்ளார்கள். இந்தியர்களை தனிப்பட்ட வாழ்க்கையில் கண்டுணர்ந்து அனுபம்மிக்க தாங்கள்... உண்மையைக் கூறுங்கள்... (உண்மையான பதில் வேண்டும் 😡...😂) நீங்கள் இந்தியனை நம்புவீர்களா.. நானாக இருந்தால், ஒரு இந்தியனை நம்புவதைவிட, நூறு சிங்களவனை நம்புவேன்...|👍
    • சமூகத்தில் மன நலமானது எவ்வாறு பார்க்கப்படுகின்றது?  
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.