விசுகு

முகநூல் நண்பர்கள்....

Recommended Posts

நண்பர்கள்  என்பவர்கள்  எம்மோடு  இரண்டரக்கலந்தவர்கள்

எம்மை அறிந்தவர்கள்  புரிந்தவர்கள்  என்பதையும்  தாண்டி

முகம்தெரியாமலேயே நட்பு வைத்துக்கொள்ளலாம்

அதனாலும் பல நல்லது செய்யலாம் 

பல அரிய  விடயங்களை பெறலாம் என்பதை  எனக்கு அறிமுகமாக்கியது யாழ் தான்.

அதன்  தொடர்ச்சியாக முகநூலிலும்  பயணம்  தொடர்கிறது

 கருத்து  எழுதுவதில்  யாழ்  தந்த அனுபவம்  மற்றும்  

அறிமுகங்களோடு முகநூல் பாவனையும் எனக்கு மேலும் நல்ல சிறந்த நட்புக்களையும் 

தேடல்களையும் தொடர்புகளையும்  தந்திருக்கிறது.

அது மேலும் மேலும் வளரும் சாத்தியமுள்ளது.

எமது இலக்கிலும் நண்பர்களை  சேர்ப்பதில் அவதானமாகவும்  தொடர்ச்சியாக இருந்தால்

முகநூலும்  எமக்கு ஒரு வரப்பிரசாதமே.

 

அந்தவகையில்  நண்பர்களை   சேர்ப்பதில்  எப்பொழுதுமே கவனமாக இருப்பேன்

சிலரது கருத்துக்களை  தொடர்ந்து வாசித்து

அவரது நண்பர்  வட்டாரத்தில் எனக்கு நம்பகரமான நட்பும் அவரது நண்பராக  இருந்தால்

நானாகவே அழைப்பும் விடுவதுண்டு

அதே நேரம்  எனக்கு வரும்  புது அழைப்புக்கள்  சார்ந்துமிக மிக  கவனமாக இருப்பதுண்டு.

அவ்வாறு நட்புக்கான அழைப்பு வரும் போது

எனது நண்பர்கள்  குறைந்தது பத்து பேராவது அவரது நண்பர்களாக  இருக்கிறார்களா? என்று பார்ப்பதுண்டு

அந்த 10 பேரும் தேவையற்று  பிரபலத்துக்காக  எல்லோரையும் நண்பர்களாக ஏற்காதவர்களாக இருக்கணும்

அப்படியானவர்களின்  நட்பே ஏற்றுக்கொள்ளப்படும்

அநேகமாக கலைஞர்கள் அரசியல்வாதிகள்

இயக்கங்களின் உறுப்பினர்கள் போன்றரது நண்பர்களாக இருப்பின் 

அவர்கள் எனக்கு நல்ல கருத்தாளர்களாக தெரியும்

நண்பர்கள் வட்டத்துக்குள் இருந்தால் மட்டுமே நண்பராக ஏற்றுக்கொள்ளப்படும்

அப்படியும் சில  சந்தேகங்கள் வந்தால்

எனக்கு நன்கு அறிமுகமான தம்பிமாரிடம்

உள்பெட்டியில்  இவர் பற்றி கேட்டு தெரிந்த பின்பே அழைப்பை ஏற்பதா விடுவதா என்ற முடிவை  எடுப்பதுண்டு.

இவ்வாறு  தெரிவு செய்யும்போது எமக்கு அவரால்  ஏதாவது சிக்கல்  ஏற்பட்டால்

எமக்கு அவரைப்பற்றி அறிமுகம்   தந்தவரிடம் முறையிடலாம்

மற்றும்   மற்றவர்களுக்கும் தெரியப்படுத்தலாம்.

இது அனைவருக்கும் ஒரு பாதுகாப்பாக இருக்கும்.

மற்றும்படி இன்று அநேகமாக முகநூலில் அடிபாடுகள் நடப்பதற்கு காரணம்

யார்  அதிகம்  பேரை நண்பர்களாக வைத்திருப்பது

அதனூடு  பிரபலமாகலாம்  என்ற போட்டியில் ஆயிரக்கணக்கானவர்களை  சேர்ப்பதும்

யார் அதிகம்  லைக் வாங்குவது என்ற மன உலைச்சலும் தான் காரணம்.

அதற்கு முகநூலையோ

இனங்களையோ தூசித்து என்ன பயன்?

எமது வீட்டுக்குள் ஆட்களை  நுளையவிட்டது யார்??

அவர்கள் வருவார்கள் என்று தெரிந்தும் வீட்டு இரகசியங்களை

பெறுமதியானவற்றை

அங்கும்   இங்கும் சிதறிவிட்டது யார்??

நாம் தானே??

அப்போ  வருபவரை  எவ்வாறு குறை  சொல்லமுடியும்???

100 இல் ஒன்று அப்படியும் வரும்

நாம்  தான்  அவதானமாக இருக்கணும்.

அநேகமான யாழ்  உறவுகள் எனது முகநூல் நண்பர்களே

ஒன்று இரண்டு

இங்கிருந்து தாமாகவே போய்

அங்கும் வேறு இடங்களில்  கடி பட்டதால்

அவர்கள் மட்டும் சேர்க்கப்படவில்லை.

நேரம்  பொன்னானது காண்.

நல்லதை  எடுத்துக்கொள்வோம் எங்கிருந்தாலும்.

 

 

 

 

  • Like 10

Share this post


Link to post
Share on other sites

நல்லதொரு கருத்து விசுகு .... ஆனால் நான் முகநூலில் இல்லை. அதை கையாளவும் எனக்கு தெரியாததும் ஒரு காரணம்....!

  • Like 2

Share this post


Link to post
Share on other sites

எனக்கு நட்பு அழைப்பு விட்டு இருக்குறீர்களே நீங்கள் யார் பல வருடத்துக்கு முன் நடந்த ஒரு உரையாடல் நினைவுக்கு வந்து போனது ஓ நீங்களும் முகநூலில் இருக்குறீர்களா  அட்ரசை தாங்கோ அங்கு வரலாம் என்று இருக்குறன் என்ன மாதிரி கெதியா சொல்லுங்கோtw_blush:

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

முகநூல் நிறையவே அநுபவங்களைத் தந்திருக்கிறது. தந்துகொண்டிருக்கிறது. தரும். அவ்விடத்தில் மன உளைச்சல் அடைவதற்கு எதுவுமே இல்லை. சக பயணிகளின் குணஅம்சங்களை கண்டபடியே நமது பயணத்தை தொடர வேண்டியதுதான். காலில் இடறுகிறதா நாமே விலகி நடப்பது நல்லது முள்ளாய் குத்துகிறதா? நம் பயணத்திலிருந்தே அதனை அகற்றிவிடுதல். பல விடயம் கொச்சையாகவும் கோணலாகவும் சர்ச்சைக்குரியதாகவும் இருப்பதை பார்க்க முடிகிறது. இருப்பினும் அவை எதுவும் எம்மை ஒன்றும் செய்யமுடியாது என்ற திடத்தோடு நிற்பவர்கள் முகநூலால் எக்காலத்திலும் பாதிக்கப்படமாட்டார்கள். பெண்களின் முகநூலுக்கு அல்லது பெண்களின் படங்களை ப்ரோபைலில் வைத்திருப்பவர்களுக்கு சற்று சிக்கல்கள் அதிகம்தான் ஒன்று அவர்களுடன் எதிர்ப்பாலினத்தவர்கள் தனிப்பட்ட வகையில் பேச முற்படுவது அதே சமயம் குழுக்களாக இணைந்து ஒரு பெண்ணை குறிவைத்து இன்பொக்ஸில் ஆசை வார்த்தைகளைப்பேசி முட்டாள் பெண்களைக் கவிழ்ப்பது இப்படி நிறைய விடயங்கள் அங்கு உள்ளன. நிலவுக்கு அஞ்சி பரதேசமா போகமுடியும்?

  • Like 2

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, suvy said:

நல்லதொரு கருத்து விசுகு .... ஆனால் நான் முகநூலில் இல்லை. அதை கையாளவும் எனக்கு தெரியாததும் ஒரு காரணம்....!

வாங்க அண்ணா

நாங்க இருக்கிறம்...

புகுந்து விளையாடலாம்...

நன்றியண்ணா வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நேரத்துக்கும்..

1 hour ago, முனிவர் ஜீ said:

எனக்கு நட்பு அழைப்பு விட்டு இருக்குறீர்களே நீங்கள் யார் பல வருடத்துக்கு முன் நடந்த ஒரு உரையாடல் நினைவுக்கு வந்து போனது ஓ நீங்களும் முகநூலில் இருக்குறீர்களா  அட்ரசை தாங்கோ அங்கு வரலாம் என்று இருக்குறன் என்ன மாதிரி கெதியா சொல்லுங்கோtw_blush:

தெரியாத பெயர்களில் இருந்து அழைப்பு   வந்தால்  அப்படித்தான்..

என் தம்பி  முனிவர் ஜீ

என்று  வந்திருந்தால்  உடனேயே  எப்ப திருமணம் ? என்பது தானே கேள்வியாக இருக்கும்:grin:

நன்றி தம்பி வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நேரத்துக்கும்..

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, வல்வை சகாறா said:

முகநூல் நிறையவே அநுபவங்களைத் தந்திருக்கிறது. தந்துகொண்டிருக்கிறது. தரும். அவ்விடத்தில் மன உளைச்சல் அடைவதற்கு எதுவுமே இல்லை. சக பயணிகளின் குணஅம்சங்களை கண்டபடியே நமது பயணத்தை தொடர வேண்டியதுதான். காலில் இடறுகிறதா நாமே விலகி நடப்பது நல்லது முள்ளாய் குத்துகிறதா? நம் பயணத்திலிருந்தே அதனை அகற்றிவிடுதல். பல விடயம் கொச்சையாகவும் கோணலாகவும் சர்ச்சைக்குரியதாகவும் இருப்பதை பார்க்க முடிகிறது. இருப்பினும் அவை எதுவும் எம்மை ஒன்றும் செய்யமுடியாது என்ற திடத்தோடு நிற்பவர்கள் முகநூலால் எக்காலத்திலும் பாதிக்கப்படமாட்டார்கள். பெண்களின் முகநூலுக்கு அல்லது பெண்களின் படங்களை ப்ரோபைலில் வைத்திருப்பவர்களுக்கு சற்று சிக்கல்கள் அதிகம்தான் ஒன்று அவர்களுடன் எதிர்ப்பாலினத்தவர்கள் தனிப்பட்ட வகையில் பேச முற்படுவது அதே சமயம் குழுக்களாக இணைந்து ஒரு பெண்ணை குறிவைத்து இன்பொக்ஸில் ஆசை வார்த்தைகளைப்பேசி முட்டாள் பெண்களைக் கவிழ்ப்பது இப்படி நிறைய விடயங்கள் அங்கு உள்ளன. நிலவுக்கு அஞ்சி பரதேசமா போகமுடியும்?

ம்ம்ம்

பெண்களுக்கு பிரச்சினைகள்  அதிகமா??

எங்களுக்கு வரும் அழைப்புக்களை  உங்களுக்கு அனுப்பினால் தெளிவடைவீர்கள் என்று நினைக்கின்றேன்:grin:

ஆனால்  அதில்  சிலர் 

பெண்களாக மாறி  எம்மை ( மாற்று  அரசியல்  மற்றும் கருத்து  சார்ந்து)  மடக்கி 

முடக்க நினைப்போரே...

அதுவும்  அறிவோம்..

நன்றி சகோதரி வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நேரத்துக்கும்..

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

என்னிடமும் முகபுத்தகம் உண்டு.குடும்பம் ஓரிரு நண்பர்கள்.விசுகு யாழில் இருந்து என்னைத் தவிர எல்லோரும் முகபுத்தக நண்பர்கள் போலஇருக்கிறது.

Share this post


Link to post
Share on other sites

எனது முகநூல் உறவுகள் மூலம் ...தமிழ்நாட்டைப்பற்றி..குறிப்பாக  வெளியே தெரியும்...தமிழ்நாடு என்ற மரத்தைப் பற்றியன்றி..நிலத்தின் கீழுள்ள அதன் வேர்களைப் பற்றி அறிய முடிந்தது! பொதுவாக அங்குள்ளவர்களின் அறிவு....இயற்கை வேளாண்மை போன்றவற்றில் அவர்களின் ஈடுபாடு, நாடு இவ்வாறு சீரழிந்து போகின்றதே என்ற அவர்களின் கவலை போன்றவற்றை அறிய முடிந்தது! குறிப்பாக வயதானவர்கள்..அங்கு கவனிக்கப் படாமல் எவ்வாறு பிள்ளைகளால் ..கைவிடப்படுகின்றார்கள் என்ற கதைகளை..அவர்களின் வாயாலேயே நேரில் கேட்கும் அனுபவம் போன்றவை...வெறும் கல்கி, குமுதம், ஆனந்த விகடன்களை வாசித்து மட்டும் அறிந்து விட முடியாதது! ஒரு வயதானவருக்குப் பிறந்த நாள் வாழ்த்துச் சொல்லியபோது ( பிறந்த நாள் வாழ்த்துச் சொல்லுவது..எமது கலாச்சாரமல்ல என்பது வேறு விடயம்) ..அவருக்கு ஏற்பட்ட மகிழ்ச்சி அளவில்லாதது! இப்போது சென்னைக்குப் போனால் ...ஹோட்டல்களைத் தேடத் தேவையில்லை என்னும் அளவுக்கு..நட்புகள் அங்கு உள்ளன! ஆனால் அவர்களது வீடுகளில் நான் போய்த் தங்கப்போவதில்லை என்பது வேறு விடயம்!

நன்றி..விசுகர்!

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

நான்... முகநூலில்  இணைவது இல்லை என்ற வைராக்கியத்துடன் தான் இருந்தேன்.
யாழ்களத்தில்.... எனக்கு சிலகாலம் எழுத முடியாமல் இருந்த தருணத்தில்,
ஒரு வருடத்துக்கு முன்... குமாரசாமி அண்ணை, என்னை   முகநூலுக்கு வரும்படி அழைத்த போது...
போர் அடித்துக் கொண்டு இருந்ததால்... இணைந்து விட்டேன்.
எனது பக்கத்தில்... நான் ஆர்வமாக எதுவும் பதிவதில்லை.
மற்றவர்கள் போடும் படங்களைப் பார்த்து... "நைஸ்", "ஆகாசம்", "வாவ்", "சூப்பர்"  என்று ஒற்றைவரிகளில் சொல்லி விட்டு, 
ஒரு "லைக்கும்" போட்டு... முகநூல் நட்புகளை சந்தோசப் படுத்தி விடுவேன்.

ஏதாவது பதிவுகளில்... யாரும், யாரையும்... கழுவி ஊத்திக் கொண்டு நின்றால்,
எல்லாவற்றையும் ஒன்று விடாமல் வாசிப்பேனே தவிர, அதற்குள் தலை இடுவதில்லை.
சிலரின் பக்கங்களில்... அருமையான பகிடிகள் இருக்கும், அதனை வாசிக்கும் போது....
மனத்திற்கு உற்சாகம் கிடைப்பதால்... நேரம் கிடைக்கும் போது மட்டும்   அங்கு செல்வேன்.

Edited by தமிழ் சிறி

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 22/03/2017 at 9:18 PM, ஈழப்பிரியன் said:

என்னிடமும் முகபுத்தகம் உண்டு.குடும்பம் ஓரிரு நண்பர்கள்.விசுகு யாழில் இருந்து என்னைத் தவிர எல்லோரும் முகபுத்தக நண்பர்கள் போலஇருக்கிறது.

வாங்கோ  அண்ணா

எனது பெயரிலேயே  இருக்கின்றேன்...

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 3/24/2017 at 9:21 AM, தமிழ் சிறி said:

நான்... முகநூலில்  இணைவது இல்லை என்ற வைராக்கியத்துடன் தான் இருந்தேன்.
யாழ்களத்தில்.... எனக்கு சிலகாலம் எழுத முடியாமல் இருந்த தருணத்தில்,
ஒரு வருடத்துக்கு முன்... குமாரசாமி அண்ணை, என்னை   முகநூலுக்கு வரும்படி அழைத்த போது...
போர் அடித்துக் கொண்டு இருந்ததால்... இணைந்து விட்டேன்.
எனது பக்கத்தில்... நான் ஆர்வமாக எதுவும் பதிவதில்லை.
மற்றவர்கள் போடும் படங்களைப் பார்த்து... "நைஸ்", "ஆகாசம்", "வாவ்", "சூப்பர்"  என்று ஒற்றைவரிகளில் சொல்லி விட்டு, 
ஒரு "லைக்கும்" போட்டு... முகநூல் நட்புகளை சந்தோசப் படுத்தி விடுவேன்.

ஏதாவது பதிவுகளில்... யாரும், யாரையும்... கழுவி ஊத்திக் கொண்டு நின்றால்,
எல்லாவற்றையும் ஒன்று விடாமல் வாசிப்பேனே தவிர, அதற்குள் தலை இடுவதில்லை.
சிலரின் பக்கங்களில்... அருமையான பகிடிகள் இருக்கும், அதனை வாசிக்கும் போது....
மனத்திற்கு உற்சாகம் கிடைப்பதால்... நேரம் கிடைக்கும் போது மட்டும்   அங்கு செல்வேன்.

எண்ட  முகநூல் பக்கத்தில் வந்து கழுவி ஊத்தியிருக்கிறியள் என்று கூறி  கொள்கிறேன்  tw_blush:

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 22/03/2017 at 10:55 PM, புங்கையூரன் said:

எனது முகநூல் உறவுகள் மூலம் ...தமிழ்நாட்டைப்பற்றி..குறிப்பாக  வெளியே தெரியும்...தமிழ்நாடு என்ற மரத்தைப் பற்றியன்றி..நிலத்தின் கீழுள்ள அதன் வேர்களைப் பற்றி அறிய முடிந்தது! பொதுவாக அங்குள்ளவர்களின் அறிவு....இயற்கை வேளாண்மை போன்றவற்றில் அவர்களின் ஈடுபாடு, நாடு இவ்வாறு சீரழிந்து போகின்றதே என்ற அவர்களின் கவலை போன்றவற்றை அறிய முடிந்தது! குறிப்பாக வயதானவர்கள்..அங்கு கவனிக்கப் படாமல் எவ்வாறு பிள்ளைகளால் ..கைவிடப்படுகின்றார்கள் என்ற கதைகளை..அவர்களின் வாயாலேயே நேரில் கேட்கும் அனுபவம் போன்றவை...வெறும் கல்கி, குமுதம், ஆனந்த விகடன்களை வாசித்து மட்டும் அறிந்து விட முடியாதது! ஒரு வயதானவருக்குப் பிறந்த நாள் வாழ்த்துச் சொல்லியபோது ( பிறந்த நாள் வாழ்த்துச் சொல்லுவது..எமது கலாச்சாரமல்ல என்பது வேறு விடயம்) ..அவருக்கு ஏற்பட்ட மகிழ்ச்சி அளவில்லாதது! இப்போது சென்னைக்குப் போனால் ...ஹோட்டல்களைத் தேடத் தேவையில்லை என்னும் அளவுக்கு..நட்புகள் அங்கு உள்ளன! ஆனால் அவர்களது வீடுகளில் நான் போய்த் தங்கப்போவதில்லை என்பது வேறு விடயம்!

நன்றி..விசுகர்!

உண்மைதான்

விரிந்த உலகில்வாழத்தெரியாத எம்மீது தான்தப்பே தவிர.....

உங்களது முகநூல் அழைப்பு பல காலத்துக்கு முன்பே கிடைத்து

அதை  நான்  கால  தாமதமாக ஏற்றுக்கொண்டமையும் நடந்தது

அட கடவுள் கதவைத்தட்டியும் 

திறக்காத நிலை தான் அது.

நன்றி  அண்ணா

வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நேரத்துக்கும்..

On 24/03/2017 at 4:51 AM, தமிழ் சிறி said:

நான்... முகநூலில்  இணைவது இல்லை என்ற வைராக்கியத்துடன் தான் இருந்தேன்.
யாழ்களத்தில்.... எனக்கு சிலகாலம் எழுத முடியாமல் இருந்த தருணத்தில்,
ஒரு வருடத்துக்கு முன்... குமாரசாமி அண்ணை, என்னை   முகநூலுக்கு வரும்படி அழைத்த போது...
போர் அடித்துக் கொண்டு இருந்ததால்... இணைந்து விட்டேன்.
எனது பக்கத்தில்... நான் ஆர்வமாக எதுவும் பதிவதில்லை.
மற்றவர்கள் போடும் படங்களைப் பார்த்து... "நைஸ்", "ஆகாசம்", "வாவ்", "சூப்பர்"  என்று ஒற்றைவரிகளில் சொல்லி விட்டு, 
ஒரு "லைக்கும்" போட்டு... முகநூல் நட்புகளை சந்தோசப் படுத்தி விடுவேன்.

ஏதாவது பதிவுகளில்... யாரும், யாரையும்... கழுவி ஊத்திக் கொண்டு நின்றால்,
எல்லாவற்றையும் ஒன்று விடாமல் வாசிப்பேனே தவிர, அதற்குள் தலை இடுவதில்லை.
சிலரின் பக்கங்களில்... அருமையான பகிடிகள் இருக்கும், அதனை வாசிக்கும் போது....
மனத்திற்கு உற்சாகம் கிடைப்பதால்... நேரம் கிடைக்கும் போது மட்டும்   அங்கு செல்வேன்.

நாங்க  இருக்கின்றோம்

வலது காலை  எடுத்து வைச்சு வாங்க  ராசா என எத்தனை பேர்இருக்கும்போது

வராமல் விடுவாரா எங்க  சிறி?

நன்றி சிறி

வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நேரத்துக்கும்..

Edited by விசுகு

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, முனிவர் ஜீ said:

எண்ட  முகநூல் பக்கத்தில் வந்து கழுவி ஊத்தியிருக்கிறியள் என்று கூறி  கொள்கிறேன்  tw_blush:

நாங்க  கழுவி  ஊத்த மட்டுமே அங்கு வருகின்றோம்

அது தொடரும்...tw_blush:tw_blush:

Share this post


Link to post
Share on other sites
Just now, விசுகு said:

நாங்க  கழுவி  ஊத்த மட்டுமே அங்கு வருகின்றோம்

அது தொடரும்...tw_blush:tw_blush:

அதான் ஒவ்வொரு நாழும் நல்லா செய்யுறியளே  இதை விடவா இன்னும் செய்ய போறியள்    தனியே இருந்து சிரிக்கிறேன் அண்னை tw_blush:tw_blush:tw_blush:

Share this post


Link to post
Share on other sites
2 minutes ago, முனிவர் ஜீ said:

அதான் ஒவ்வொரு நாழும் நல்லா செய்யுறியளே  இதை விடவா இன்னும் செய்ய போறியள்    தனியே இருந்து சிரிக்கிறேன் அண்னை tw_blush:tw_blush:tw_blush:

அதற்கு யாழுக்கு தான் நன்றி சொல்லணும்

இந்த  உறவும்  உரிமையும் யாழ் தந்தது..

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 22/03/2017 at 9:18 PM, ஈழப்பிரியன் said:

என்னிடமும் முகபுத்தகம் உண்டு.குடும்பம் ஓரிரு நண்பர்கள்.விசுகு யாழில் இருந்து என்னைத் தவிர எல்லோரும் முகபுத்தக நண்பர்கள் போலஇருக்கிறது.

நன்றியண்ணா

என்னுடன்  முகநூலில்  இணைந்ததற்கு...

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 minute ago, விசுகு said:

நன்றியண்ணா

என்னுடன்  முகநூலில்  இணைந்ததற்கு...

ஆகா நானும் விசுகுவின் முகப் புத்தகத்தில் இணைந்துள்ளேன்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
2 hours ago, ஈழப்பிரியன் said:

ஆகா நானும் விசுகுவின் முகப் புத்தகத்தில் இணைந்துள்ளேன்.

அடியேனும் இதேபெயரில் அங்கு உள்ளேன்.

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 3/23/2017 at 4:07 AM, விசுகு said:

 

அநேகமான யாழ்  உறவுகள் எனது முகநூல் நண்பர்களே

யாழில் எழுதும் கருத்துக்களை வைத்து ஒருவரை ஏடைபோட முடியாது . சிலர் ஒன்றிற்கு மேற்பட்ட பெயர்களில் யாழில் இருப்பார்கள். ஒரு பெயரில் எழுதும்போது ஒரு கருத்தையும், மறுபெயரில் எழுதும்போது அக்கருத்துக்கு எதிரான கருத்தையும் எழுதினால்..  உ+ம் புலி எதிர்ப்பு, ஆதரவு.  இவர் புலி எதிர்ப்பாளரா? ஆதரவானவரா?.  யாழ் உறவுகள் என்றாலும் முன்பின் முகம் அறியாதவர்களை நண்பர்களாக இணைப்பது அவ்வளவு நல்லதாகச் தெரியவில்லை.

  • Like 2

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 3/30/2017 at 12:38 AM, குமாரசாமி said:

அடியேனும் இதேபெயரில் அங்கு உள்ளேன்.

விசுகு அண்ண சொன்னார் ரெண்டு ஐடில இருக்கிறியளாமே உன்மையா?? சா.... மி :104_point_left::rolleyes::unsure:

Share this post


Link to post
Share on other sites
53 minutes ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

விசுகு அண்ண சொன்னார் ரெண்டு ஐடில இருக்கிறியளாமே உன்மையா?? சா.... மி :104_point_left::rolleyes::unsure:

விசுகருக்கு வேறை வேலையில்லை.....:grin:.....:grin:.......:grin:

  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, குமாரசாமி said:

விசுகருக்கு வேறை வேலையில்லை.....:grin:.....:grin:.......:grin:

எனக்கு போட்டோவையும் அனுப்பியுள்ளார் அதன் பிறகே உங்கள் ஒறிஞ்சினல் ஐடியை சும்மா வச்சிருக்கன் இல்லையென்றால் ஆளை நீக்கியிருப்பன்tw_blush:tw_blush:tw_blush:tw_blush:

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 12/03/2018 at 5:46 AM, கந்தப்பு said:

யாழில் எழுதும் கருத்துக்களை வைத்து ஒருவரை ஏடைபோட முடியாது . சிலர் ஒன்றிற்கு மேற்பட்ட பெயர்களில் யாழில் இருப்பார்கள். ஒரு பெயரில் எழுதும்போது ஒரு கருத்தையும், மறுபெயரில் எழுதும்போது அக்கருத்துக்கு எதிரான கருத்தையும் எழுதினால்..  உ+ம் புலி எதிர்ப்பு, ஆதரவு.  இவர் புலி எதிர்ப்பாளரா? ஆதரவானவரா?.  யாழ் உறவுகள் என்றாலும் முன்பின் முகம் அறியாதவர்களை நண்பர்களாக இணைப்பது அவ்வளவு நல்லதாகச் தெரியவில்லை.

அங்கு  கத்திரிக்கோல்   நம்மிடம்  தானே  சகோ...

ஒத்தவரவில்லை  என்றால்

வெட்டி  வைத்துவிடலாம்...?

எனக்கு  இதுவரை  அப்படி  ஒரு  நிலை  வரவில்லை

On 12/03/2018 at 3:24 PM, குமாரசாமி said:

விசுகருக்கு வேறை வேலையில்லை.....:grin:.....:grin:.......:grin:

அண்ணா

என்னை   மட்டும் நம்புங்கள்

நம்பினோர்   என்னால்   ஏமாற்றப்படுவதில்லைtw_love:

ஆனால்   என் தம்பிமாரால்....?????tw_sleepy:

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 12.3.2018 at 4:56 PM, தனிக்காட்டு ராஜா said:

எனக்கு போட்டோவையும் அனுப்பியுள்ளார் அதன் பிறகே உங்கள் ஒறிஞ்சினல் ஐடியை சும்மா வச்சிருக்கன் இல்லையென்றால் ஆளை நீக்கியிருப்பன்tw_blush:tw_blush:tw_blush:tw_blush:

மெத்தப்பெரிய உபகாரம். :17_heart_eyes:

Share this post


Link to post
Share on other sites
16 hours ago, குமாரசாமி said:

மெத்தப்பெரிய உபகாரம். :17_heart_eyes:

போட்டு வாங்கலாம் என்று எதிர்பார்த்தன் ஆள் உஷாராத்தான் இருக்கிறார் கtw_blush:ண்டு பிடிக்காமலா விடுவன் ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

  • Topics

  • Posts

    • பெரியார்: புனிதங்களை சுட்டுப் பொசுக்கியவர் சுனில் கில்னானிவரலாற்றாசிரியர் 2 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் இதை பகிர ஃபேஸ்புக்கில்   இதை பகிர Messenger   இதை பகிர டுவிட்டரில்   இதை பகிர மின்னஞ்சல்   பகிர்க இந்தியாவில் உள்ள பெண்களையெல்லாம் சேர்ந்து ஒரு நாடாக கருதிக்கொள்வோம். இந்திய பெண்கள் குடியரசு என அதனை அழைப்போம். 60 கோடி பேரை கொண்டிருக்கும் அந்த நாடு, உலகின் மூன்றாவது பெரிய நாடாக இருக்கும். 2014ஆம் ஆண்டின் ஐ.நா. மனித உரிமைக் குறியீட்டு தரவரிசையின்படி அந்த நாடு மியான்மருக்கும், ருவாண்டாவுக்கும் இடையில் இருக்கும். இந்திய பெண்கள் குடியரசில் குழந்தைகள் சராசரியாக 3.2 ஆண்டுகளே பள்ளிக்குச் செல்வார்கள். கிட்டத்தட்ட மொசாம்பிக் நாட்டின் நிலைதான் இருக்கும். தனிநபர் வருவாயை வைத்துப் பார்த்தால் ஐவரி கோஸ்டும், பாபுவா நியூ கினியாவும் இந்த நாட்டிற்கு மேலே இருக்கும். 2000வது ஆண்டுக்குப் பிறகு இந்தியாவின் ஒட்டுமொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தி மும்மடங்காகப் பெருகியும் இந்திய பெண்களின் நிலை மேம்படவில்லை. உண்மையில் இந்தியப் பெண்களின் திறமையை இந்த அளவுக்கு நெருக்காத, சுதந்திரமான சூழலோடு ஒப்பிட வேண்டுமென்றால் அதற்கு ஒரு வெளிநாட்டைத் தேட வேண்டியதில்லை. தென்னிந்திய மாநிலங்களில் வளர்ச்சிக் குறியீடுகளும் சுதந்திரமும் வடஇந்திய மாநிலங்களைவிட நீண்ட காலமாகவே சிறப்பானதாக, வேறுபட்டதாக இருக்கிறது. வட இந்தியாவில் பெரும்பாலான பெண்களுக்கு 18 வயதுக்கு முன்பாகவே திருமணம் முடிந்துவிடுகிறது. தென்னிந்தியாவில் 15 சதவீதத்திற்கும் குறைவான பெண்களுக்கே 18 வயதுக்கு முன்பாக திருமணமாகிறது. இதன் விளைவாக பல வட இந்திய மாநிலங்களோடு ஒப்பிட்டால் தென்னிந்தியாவில் குழந்தை பிறப்பு விகிதம் பாதிதான். பெண்களின் கல்வியறிவு, பணியிடத்தில் வேலை பார்க்கும் பெண்களின் சதவீதம் போன்றவையும் வட இந்தியாவோடு ஒப்பிட்டால் அதிகம். இந்தியாவின் முக்கியமான சமூக, பொருளாதார பிளவாக கருதப்படும் வட இந்திய - தென்னிந்திய பிளவுக்கு இந்த வேறுபாடுகளே முக்கியக் காரணம். சுமார் 140 ஆண்டுகளுக்கு முன்பாகப் பிறந்த, பள்ளிப் படிப்பை முடிக்காத ஈ. வி. ராமசாமி நாயக்கரும் இதற்கு ஒரு முக்கியக் காரணம். ராமசாமி நாயக்கர் இந்தியாவில் பிராமண எதிர்ப்புச் செயல்பாட்டாளராகவும் பகுத்தறிவுவாதியாகவும் சமரசங்களற்ற கடுமையான பேச்சாளராகவும் அறியப்பட்டவர். காந்தியின் காங்கிரசில் இணைந்தவர். ஆனால், பிறகு மகாத்மாவின் பெரும் எதிரியாக மாறியவர். 1920களின் மத்தியில் சுயமரியாதை இயக்கத்தை உருவாக்கிய ராமசாமி நாயக்கரை அவருடைய தொண்டர்கள் மகத்தான மனிதன் என்ற பொருள்படும் 'பெரியார்' என்ற சொல்லால் அழைத்தனர். மகத்தான ஆத்மா என்ற காந்தியைக் குறிக்கும் சொல்லுக்கு, பதில் சொல்லும்வகையில் இந்தச் சொல் உருவாக்கப்பட்டதாகச் சொல்லலாம். பெரியார் ஒருபோதும் தேர்தலில் நிற்கவில்லையென்றாலும் நவீன தமிழ் அரசியலில் ஒரு அழுத்தமான தாக்கத்தை அவர் ஏற்படுத்தியிருக்கிறார். இவருடைய இயக்கத்திலிருந்து தோன்றிய கட்சிகளே 1960களில் இருந்து தமிழ்நாட்டை ஆட்சி செய்கின்றன. தேசிய அளவிலும் தமிழ்மொழிக்கு ஆதரவான அவரது குரலும் இந்தி திணிப்பிற்கான அவரது எதிர்ப்பும் 1947க்குப் பிந்தைய இந்தியாவின் மொழி பன்மைத்துவம் குறித்த பார்வையில் பெரும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தின. ஜாதி குறித்த இவரது பார்வையே, இந்தியக் குடியரசின் ஆரம்ப நாட்களில் இடஒதுக்கீட்டிற்குக் காரணமாக அமைந்தது. குடும்பத்தில் ஆணே பெரியவன் என போற்றப்பட்ட தேசத்தில், அந்த காலகட்டத்தில் மிக வலுவாக பெண்களின் விடுதலைக்காக குரல் கொடுத்தவர் பெரியார். பெண் விடுதலையைப் பற்றி பேசும்போது ஆண்களிடம் பொதுவாகத் தென்படும், மேலாதிக்க உணர்வின்றி அதைச் செய்தார். தங்களைத் தியாகம் செய்யும் பெண்களை கற்புக்கரசிகளாகப் போற்றும் சமஸ்கிருத புராணங்களின் முட்டாள்தனத்தை பெரியார் கேலிசெய்தார். பெண்கள் கல்வி கற்பதையும் காதல் திருமணம் செய்வதையும் அந்தத் திருமணம் ஒத்துவரவில்லையென்றால் விவாகரத்து செய்வதையும் பெண்களுக்குச் சொத்துரிமை அளிப்பதையும் பெரியார் ஆதரித்தார். இதையெல்லாம்விட. பெண்களின் பாலியல் தேர்வையும் கருவுருதல் குறித்த உரிமையையும் அவர் ஆதரித்தார். உரிமைகள் தங்களுக்கு தானாக வழங்கப்படுமென பெண்கள் வெறுமனே காத்திருக்கக்கூடாது என்றார் பெரியார். யார் இந்தப் பெரியார்: அவர் விட்டுச் சென்ற செல்வம் என்ன? காஷ்மீர் விவகாரம்: பெரியாரும் அண்ணாவும் சொன்னது என்ன? பெண்களுக்கு விடுதலை வேண்டுமென்றால் ஆண்மை அழிய வேண்டுமென ஒரு கட்டுரையில் குறிப்பிடுகிறார் பெரியார். 'எங்காவது பூனைகளால் எலிகளுக்கு விடுதலை உண்டாகுமா? எங்காவது நரிகளால் ஆடு கோழிகளுக்கு விடுதலை உண்டாகுமா? எங்காவது பார்ப்பனர்களால் பார்ப்பனரல்லாதார்களுக்கு சமத்துவம் கிடைக்குமா என்பதை யோசித்தால் இதன் உண்மை விளங்கும். அப்படி ஒருக்கால் ஏதாவது ஒரு சமயம் மேற்படி விஷயங்களில் விடுதலை உண்டாய்விட்டாலும் கூட ஆண்களால் பெண்களுக்கு விடுதலை கிடைக்கவே கிடைக்காது என்பதை மாத்திரம் உறுதியாய் நம்பலாம்." என்கிறார் அவர். பழங்கால வீராங்கனைகள், சக்திவாய்ந்த பெண் தெய்வங்கள், குறைந்த மகப்பேறு விகிதம் ஆகியவை ஏற்கனவே இருந்த ஒரு பிராந்தியத்தில் பெரியார் தன் கருத்தை முன்வைத்தார். இவரது கருத்துகள் 20ஆம் நூற்றாண்டில் வட இந்திய மாநிலங்களுக்கும் தென்னிந்திய மாநிலங்களுக்கும் இடையிலான பிளவை இன்னும் ஆழமாக்கின. முரட்டுத்தனமான இந்த சிலை உடைப்பாளரை, கடுமையான நாவன்மை உடையவரை பற்றி நான் மேலும் மேலும் வாசிக்கும்போது என் மனதில் ஒரு கேள்வி எழுகிறது: இந்தியாவின் பிற பகுதிகளிலும் இதுபோன்ற ஆளுமைகள் இருந்திருந்தால், இந்தியப் பெண்கள் குடியரசு இன்னும் சிறப்பாக இருந்திருக்குமல்லவா? 'கடவுள் இல்லை... கடவுள் இல்லை... கடவுள் இல்லவே இல்லை! கடவுளைக் கற்பித்தவன் முட்டாள்... கடவுளை பரப்பியவன் அயோக்கியன்... கடவுளை வணங்குகிறவன் காட்டுமிராண்டி!' என்ற முழக்கங்களோடுதான் தன் சுயமரியாதைக் கூட்டங்களைத் துவங்குவதை பெரியார் பல தசாப்தங்களுக்கும் மேலாக வழக்கமாகக் கொண்டிருந்தார். கறுப்புச் சட்டை அணிந்து, வழுக்கைத் தலையுடன் பராமரிக்கப்படாத தாடியுடன் உள்ள பெரியாரின் அருகில் ஒரு நாய் அமர்ந்திருக்கும் வீடியோ ஒன்றைப் பார்த்தேன். பிராமணர்கள் நாய் தூய்மையில்லாதது எனக் கருதுவதால் அதனை அவர் தன் அருகில் வைத்திருந்திருக்கக்கூடும். பல வழிகளில் பெரியார் தீவிரமாகப் பேசியவர் என்றாலும், மக்களுக்குப் புரியாத, குழப்பமான மொழியில் பேசியவரில்லை. மதம் மற்றும் ஜாதியில் துவங்கி பகுத்தறிவுக்குப் புறம்பான எல்லாவற்றையும் அவர் கண்டித்தார். படத்தின் காப்புரிமைARUNKUMARSUBASUNDARAM காந்தி பிறந்து பத்தாண்டுகளுக்குப் பிறகு பெரியார் பிறந்தார். சென்னை மாகாணத்தின் கோயம்புத்தூர் மாவட்டத்தில் அமைந்திருந்த நெசவுத் தொழிலுக்குப் பேர்போன ஈரோட்டில் வளர்ந்தார். வர்த்தகர்களும் விவசாயிகளும் அடங்கிய அவரது ஜாதி, ஜாதிப் படிநிலையின்படி ஒரு இடைநிலைச் ஜாதி. வர்த்தகரான அவருடைய தந்தை, சற்று வசதியானவர் என்பது அவருக்கு பாதுகாப்பாக அமைந்தது. நல்ல வீடு, பணியாளர்கள் என்ற சூழலில் வளர்ந்த அவரால், கலகக்காரராக இருக்க முடிந்தது ஆச்சரியமல்ல. ஆரம்ப காலத்தில் பெரியாரின் தந்தை, அவருக்கு சமஸ்கிருத பாணியிலான வாழ்க்கை முறையைக் கற்றுக்கொடுக்க பல சாதுக்களையும் பிராமண குருக்களையும் நியமித்தார். ஆனால், அவர்களை பெரியார் கேள்விகளால் துளைத்தெடுத்தார். அவர்கள் வீட்டிற்கு வருவதை நிறுத்திக்கொண்டனர். அவர்களுடைய போதனைகள் இளம் வயதுப் பெரியாரை வசீகரிக்கவில்லை. ஆனாலும் இந்துக்களின் புனித நகரான காசிக்கு யாத்திரை செல்லுமளவுக்கு பெரியார் இந்துவாகத்தான் இருந்தார். இங்கே நடந்த சம்பவங்கள் அவரது வாழ்க்கையின் திருப்பு முனையாக அமைந்தன. அதைப் பற்றி அவர் தொடர்ந்து குறிப்பிட்டுவந்தார். பிராமணர்களுக்கு தன்னுடைய தந்தை பெரும் விருந்தளித்ததை எதிர்த்து எப்படி காசிக்குப் போனார், அங்கிருந்த பண்டிதர்கள் காசு பிடுங்குவது எப்படி தனக்கு வெறுப்பை ஏற்படுத்தியது, பிராமணரல்லாதாரிடம் அவர்கள் எவ்வளவு வெறுப்புடன் நடந்துகொண்டார்கள் என்பதையெல்லாம் அவர் தொடர்ந்து சொல்லிவந்தார். அவருடைய ஜாதியின் காரணமாக காசியிலிருந்த கடைகள் எதிலுமே அவருக்கு உணவு கிடைக்கவில்லை. ஒரு தருணத்தில் இறந்தவருக்காகப் படைக்கப்பட்ட இலையில் எஞ்சியிருந்தை உண்டு, பசியைத் தீர்த்துக்கொண்டார். பெரியார், அண்ணா பெயர்கள் மீண்டும் ஓங்கி ஒலிப்பதற்குக் காரணம் என்ன? அண்ணாவும் பெரியாரும் பிரிய மணியம்மைதான் காரணமா? எல்லோரும் கருதுவதைப்போல, இந்த அனுபவங்கள் உடனடியாக அவரது வாழ்வை மாற்றிவிடவில்லை. ஆனால், பிராமணர்களுக்கு எதிராக சிறிய நெருப்பொன்று அவருக்குள் பற்றி எரிய ஆரம்பித்தது. அந்த வயதில்தான் புத்தகங்களை வாசிக்க ஆரம்பித்தார். சுயமாகக் கற்க ஆரம்பித்தார். இந்த காலகட்டத்தில் நடந்த ஒரு முக்கியான நிகழ்வை கேம்பிரிட்ஜைச் சேர்ந்த தென்னிந்திய வரலாற்றாசிரியரான டேவிட் வாஷ்ப்ரூக் சுட்டிக்காட்டுகிறார். அதாவது, 1880களிலிருந்தே சென்னையிலிருந்த அறிவுஜீவிகள் இந்து நம்பிக்கைகளையும் சடங்குகளையும் நவீன அறிவியல் பார்வையுடன் இணைக்க முடியுமா என்று தீவிரமாக விவாதித்துவந்தனர். அந்த காலகட்டத்தில்தான் கிறிஸ்தவ மிஷனரிகளுக்கு எதிராக உருவெடுத்த அன்னி பெசன்டின் பிரம்மஞான இயக்கம் பிராமண இந்து மதத்திற்கு ஒரு அறிவியல் ரீதியான பார்வையைத் தந்தது. இது தென்னிந்தியாவில் இருந்த மேல் ஜாதி இந்துக்களுக்கு ஒரு வரமாக அமைந்தது. இனிமேல் அவர்கள் தங்களுடைய சடங்கு சம்பிரதாயங்களையும் ஜாதி அமைப்பையும் ஒரு நவீன பார்வையில் முன்வைத்து வாதாட முடியும். பெரியாரைப் பொறுத்தவரை, காப்பாற்றிக் கொள்ள அவருக்கென ஜாதிப் பெருமிதம் ஏதும் இல்லை. அதனால், பகுத்தறிவின் பாதையில் தீவிரமாக நடைபோட ஆரம்பித்தார் பெரியார். 'கடவுளோடு எனக்கு என்ன விரோதம்? அவரை நான் ஒரு முறைகூட சந்தித்ததில்லை என கேலியாக சொல்வார் பெரியார்' என்கிறார் பெரியாரின் வாழ்க்கை வரலாற்று நூலை எழுதிவரும் பேராசிரியர் ஏ.ஆர். வேங்கடாசலபதி. பெரியார் பகுத்தறிவுப் பாதையில் இயங்குவதற்கு அவருடைய பொருளாதாரச் சூழலும் உதவியது. பிரமணீயத்திற்கு எதிரான ஒரு மரபை நாம் ஏற்கனவே மகாவீரரிடமும் புத்தரிடமும் பார்த்திருக்கிறோம். அவர்கள், தாழ்த்தப்பட்ட ஜாதியைச் சேர்ந்தவர்களில்லை. மாறாக, ஜாதி அடுக்கில் மேல்நிலையில் இருந்ததோடு, செல்வமும் கொண்டிருந்தவர்கள். இருந்தபோதும் இந்தியாவின் மிகப் பழமையான ஜாதிப் படிநிலையை எதிர்த்துப் போராட அவர்கள் முன்வந்தார்கள். தன் இருபதுகளிலும் முப்பதுகளிலும் பெரியார் தெருவில் இறங்கி கலகக்குரல் எழுப்புபவராக இல்லை. காசியிலிருந்து அவர் ஊர் திரும்பிய காலகட்டத்தில் உருவாகியிருந்த தேசிய அலையிலும் அவர் ஈர்க்கப்படவில்லை. மாறாக, திருமணம் செய்துகொண்டார். தன்னுடைய குடும்பத் தொழிலை விருத்திசெய்து, அதனை கோயம்புத்தூரின் மிகப் பெரிய வர்த்தக நிறுவனமாக மாற்றினார். அவருடைய நிர்வாகத் திறமையின் காரணமாக 1918ல் ஈரோடு நகராட்சியின் தலைவராகவும் தேர்வுசெய்யப்பட்டார். கேரளாவில் உள்ள கோட்டயம் தற்போது இந்தியாவின் மிகவும் முற்போக்கான இடங்களில் ஒன்று. எழுத்தறிவு விகிதம் இங்கே 90 சதவீதத்திற்கு மேல் இருக்கிறது. சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பே இது புகையிலை இல்லாத மாவட்டமாக அறிவிக்கப்பட்டுவிட்டது. இந்த மாவட்டத்தின் வைக்கம் நகரில் மிகப் பழமையான சிவன் கோவில் ஒன்று ஊரின் மையத்தில் அமைந்திருக்கின்றது. இந்தக் கோவிலை நம்பூதிரி பிராமணர்கள் நிர்வகித்துவந்தனர். நாற்பதை நெருங்கிக் கொண்டிருந்த பெரியாரை அந்தக் கோவிலுக்குச் செல்லும் சாலைகள்தான் அரசியலை நோக்கி நகர்த்தின. இந்த மகாதேவர் கோவிலுக்குள் மட்டுமல்ல, அந்தக் கோவிலைச் சுற்றியுள்ள வீதிகளிலும் தாழ்த்தப்பட்டோர் நுழையக்கூடாது என நம்பூதிரிகள் ஏற்பாடு செய்திருந்தனர். இது பல நூற்றாண்டுகளாகத் தொடர்ந்துவந்தது. திருவிதாங்கூர் மாகாணத்தில் 1920களின் துவக்கத்திலேயே கோவில்களில் நுழைய எல்லா இந்துக்களையும் அனுமதிக்க வேண்டுமெனக் கோரி தாழ்த்தப்பட்டோர் இயக்கங்கள் போராடிவந்தன. இல்லாவிட்டால் தாங்கள் கிறிஸ்தவ மதத்திற்கோ, இஸ்லாத்திற்கோ மாறிவிடுவதாக அவர்கள் கூறினர். இந்த இயக்கத்தின் மையப்புள்ளியாக வைக்கம் கோவில் உருவெடுத்தது. 1924வாக்கில் காந்தி இதில் ஈடுபட ஆரம்பித்தார். தீண்டாமை குறித்த ஒரு போராட்டத்தை முதன்முதலாக அவர் துவங்கியது அப்போதுதான். படத்தின் காப்புரிமைTWITTER அந்த நேரத்தில், காங்கிரஸ் கட்சியின் உயர் பதவிகளில் பிராமணரல்லாத வெகு சில தமிழ்த் தலைவர்களே இருந்தது காங்கிரஸ் கட்சிக்கு சங்கடத்தை உருவாக்கியிருந்தது. பிராமணர்களால் ஆதிக்கம் செலுத்தப்படும் கட்சி என்ற பெயரை உடைக்க, புதிய தலைவர்களை அந்தக் கட்சித் தேடிக்கொண்டிருந்தது. செல்வம்மிக்க, தன்னம்பிக்கைமிக்க பெரியார், வைக்கம் போராட்டத்திற்கு சற்று முன்பாக கட்சியில் சேர்க்கப்பட்டார். வைக்கம் போராட்டத்தை வழிநடத்த அப்போது காங்கிரசிற்கு ஒரு பிராமணரல்லாத தலைவர் தேவைப்பட்டார். பெரியார் சரியாக அந்தப் பாத்திரத்தில் பொருந்தினார். மிகுந்த நம்பிக்கையுடனேயே தேசிய அரசியலில் ஈடுபட்டார் பெரியார். தன்னைப் போலவே இடைநிலைச் சாதியைச் சேர்ந்த காந்தி, பிராமண ஆதிக்கத்தில் உள்ள காங்கிரஸ் தலைமைக்கு எதிராக இருப்பார் எனக் கருதினார் பெரியார். தேசியவாதத்தையும் ஜாதிச் சமத்துவ நிலையையும் இணைக்க முடியும் என அவர் கருதினார். ஆனால், வைக்கம் கோவிலைச் சுற்றியுள்ள வீதிகளைத் திறந்துவிட்டால் போதும் என்பதுதான் காந்தியின் பார்வையாக இருந்தது. கோவிலுக்குள் அனைவரையும் அனுமதிக்க வேண்டுமென்ற போராட்டக்காரர்களின் கோரிக்கையை பெரியார் ஆதரித்தார். இந்தப் போராட்டத்தில் அவர் இரண்டு முறை சிறையில் அடைக்கப்பட்டார். பெரியார் சிறையில் இருக்கும்போது காந்தி, நம்பூதிரி பிராமணர்களிடம் பேச்சுவார்த்தை நடத்தினார். தாழ்த்தப்பட்ட ஜாதியினர் 'அவர்களுக்கு விதிக்கப்பட்ட கர்மாவை அனுபவிக்கின்றனர்' என அங்கிருந்த பிராமணர்களில் ஒருவர் சொன்னார். காந்தி அதை ஏற்றுக்கொண்டார். ஆனாலும், "கடவுளின் இடத்தை எடுத்துக்கொண்டு, அவர்களது தண்டனையை அதிகரிக்க நாம் யார்?" என்று கேள்வியெழுப்பினார். 1925ல் திருவிதாங்கூரின் புதிய மகாராணி ஒரு ஏற்பாட்டிற்கு வந்தார். அதாவது, கோவிலைச் சுற்றியுள்ள சாலைகள் சிலவற்றில் எல்லோரும் செல்லலாம். ஆனால், பிரதான வாயிலுக்குள் பிராமணர்கள் மட்டுமே செல்லலாம் என்பதுதான் அந்த ஏற்பாடு. 1936வரை ஒடுக்கப்பட்ட ஜாதியினர் கோவிலுக்குள் நுழைந்து வழிபாடு நடத்த அனுமதிக்கப்படவில்லை. வைக்கத்தின் ஆச்சாரக் கோட்டையில் ஒரு ஓட்டையை ஏற்படுத்தியதால், காங்கிரசைப் பொறுத்தவரை வைக்கம் சத்தியாகிரகம் ஒருவகையில் வெற்றிதான். ஆனால், பெரியாரைப் பொறுத்தவரை இது மிகப் பெரிய ஏமாற்று வேலை. காந்தி, ஒடுக்கப்பட்ட ஜாதியினரை விற்றுவிட்டார் எனக் கருதினார் பெரியார். அடுத்த இரண்டு ஆண்டுகளில் அவர் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக காங்கிரசை விட்டு விலகினார். காந்தியை அவர் மன்னிக்கவேயில்லை. தன் குடும்பச் சொத்தைவைத்து சுய மரியாதை இயக்கத்தை துவங்கினார். தமிழ்நாடு, ஆந்திரா, கேரளா, கர்நாடகா உள்ளிட்ட திராவிட மொழிகளைப் பேசும் தென்னிந்தியாதான் அவரது களமாக இருந்தது. அவருடைய செயல் திட்டங்கள் பல சமயங்களில் காந்தியின் செயல்திட்டங்களுக்கு மாறானதாக இருந்தது. (தொடரும்) (கட்டுரையாளர் புகழ்பெற்ற இந்திய வரலாற்றாசிரியர். லண்டனில் உள்ள கிங்ஸ் கல்லூரியின் இயக்குனர். அரசியல் துறை பேராசிரியர். நவீன இந்தியாவை உருவாக்கிய மகத்தான ஐம்பது ஆளுமைகளின் வரலாற்றைச் சொல்லும் இவருடைய Incarnations: India in 50 Lives புத்தகத்தில் பெரியார் குறித்து எழுதப்பட்ட, Sniper of the sacred Cow கட்டுரை பெரியாரின் பிறந்த நாளை ஒட்டி தமிழில் இங்கே வழங்கப்படுகிறது. Allen Lane ஆங்கில நூலை வெளியிட்டது. இந்தப் புத்தகத்தை தமிழில் சந்தியா பதிப்பகம் வெளியிடுகிறது. இந்தக் கட்டுரையின் மொழிபெயர்ப்பு: முரளிதரன் காசி விஸ்வநாதன்) https://www.bbc.com/tamil/india-49718507
    • தமிழீழத்தில் பெட்ரோல் இல்லாமலே குண்டு போட்ட இடமெல்லாம் பத்தி எரிந்ததாக வந்த கதை எல்லாம் வெறும் வதந்திகள் தானா?