Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, goshan_che said:

மருதர்,

இது திரிப்பில்லை. 

தென்னாபிரிக்கா, அவுஸ்ரேலியா, கனடா, சிம்பாப்வே,  நியூசிலாந்து இவற்றில் கைக்கொள்ளப்பட்ட காலனியமும்,

இந்தியா, இலங்கை, மலேசியா, ஏமன், எகிப்து, கென்யா போன்ற இடங்களில் மேற்கொள்ளப் பட்ட காலனியமும் வேறு வேறு வகையின.

காலனிய காலத்திலேயே இது கொள்கை முடிவாக அமுல்படுத்தப்பட்டது.

2ம் வகையில் தனியே ஆட்சி அதிகாரத்தை, லாபம்தரும் தொழில்களை (தேயிலை) மட்டுமே வெள்ளையினத்தவர் எடுத்துக் கொண்டனர். காணிகளை பிடித்து, வெள்ளையினத்தவரை குடியேறற்றவில்லை.

1ம் வகையில் காணிகளை அபகரித்து, மண்ணுக்குரியவர்களை விரட்டி அல்லது அழித்து - தம்மை அந்த மண்ணில் குடிகளாக பிரதியீடு செய்தார்கள்.

இதே போலத்தான் டெல்லி சுல்தானியத்தின் கைகளில் மதுரை வீழ்ந்த போது உருது பேசும் இஸ்லாமியர் தமிழ்நாட்டில் குடியேறினர். அவர்களின் வழிவந்தோரே ,  அவர்களால் மதம்மாற்றப்பட்டோரே, இன்றைய தமிழ்நாட்டு இஸ்லாமியர். காலப்போக்கில் உருது அழிந்து போய்விட, இஸ்லாத்தை மட்டும் அவர்கள் கெட்டியாக கைப்பற்ற - இப்போ அவர்களை சீமான் தமிழ் இஸ்லாமியர் என்கிறார்.

சீமானின் தமிழ்-பிராமணனரும் இஸ்லாமியருக்கு முன் வந்து இப்படிச் சேர்ந்தோரே.

அச்சொட்டாக இதைப்போலவே  நாயக்கர் படை எடுப்பின் போது தமிழ்நாட்டில் நடந்தது. தெலுங்கு பேசும் நாயக்க மன்னர் மட்டும் தமிழ்நாட்டுக்கு வரவில்லை.   நாயக்க படைகளும், மக்களும் பெரும் எடுப்பில் வந்து, காணி பிடித்து, கிராமங்களை உருவாக்கி -குடியமர்ந்து - இப்போ 700 வருடங்களாக வாழ்கிறனர். 

ஆனால் இஸ்லாமியரை, பிராமணரை தமிழராக ஏற்கும் சீமான், நாயக்க சாதியினரை, பிள்ளைகளை, ஏனையோரை ஏற்க மறுக்கிறார்.

700 வருடங்களாக வாழ்ந்த மக்கள், வாழலாம் ஆனால் ஆளக்கூடாது என்கிறார்.

அயர்லாந்தின் பிரதமர் ஒரு இந்திய தந்தையின் மகன். நியூசிலாந்தின் பிரதமர் வேல்சில் பிறந்தவர். பிரித்தானியாவின் நிதியமைச்சர் பாகிஸ்தானில் இருந்து வந்து பேரூந்து ஓட்டியவரின் மகன், உள்துறை மந்திரி உகண்டாவில் இருந்து வந்த கடைக்காரரின் மகள். அமெரிக்க அதிபர் போட்டியில் இருக்கும் கமலாவின் தாய் தமிழ் நாட்டுக்காரர். இவ்வளவு ஏன், டிரம்பின் தாய் ஒரு ஸ்கொட்டிஸ் பெண்.

இப்படியாகத்தான் இருக்க வேண்டும் ஜனநாயகம். ஒருவனுக்கு குடியுரிமை, வாக்களிக்கும் உரிமை, இருந்தால் அல்லது குறைந்த பட்சம் அமெரிக்கா போல் நாட்டில் பிறந்திருந்தால் அந்த நபருக்கு ஆளும் உரிமையும் இருக்க வேண்டும்.

இல்லாமல் 700 வருடங்களுக்கு முன் நீங்கள் வந்தேறிகள் என ஒருவனது surname ஐ பார்த்து அவர் தேர்தலில் வென்று ஆளலாமா இல்லையா என தீர்மானிக்க வேண்டும் என்பது பச்சை இனவாதம்.

இதை தமிழ்நாட்டில் நாம் ஏற்போமாயின், புலம்பெயர் தேசங்களில் எம் சந்ததிகள் யாருமே எப்போதுமே அரசியலில் ஈடுபட, ஆளும் நிலைக்கு வர முடியாது என்பதையும் நாம் ஏற்றாக வேண்டும்.

அதற்க்கு நான் தயாரில்லை.

அதெல்லாம் சரிதான் சே,

வட அமெரிக்க , ஐரோப்பிய  சமூக சூழலையும் அரசியல் சூழலையும் தமிழ்நாட்டின்,  இந்திய  அரசியல் , சமூக சூழலையும் ஒப்பிடுவது சகிக்க கூடியதாக இல்லை. 

தமிழ்நாட்டின் அரசியல் , சமூக சூழ்நிலைகளுடன் ஒப்பிடக்கூடியவாறு உங்கள் உதாரணங்களிலிருந்து ஒன்றைத்தானும் உங்களால் கூற முடியுமா ?

[தற்போது ஐரோப்பா, வட அமெரிக்காவில் ஆபிரிகாவில் மிக வேகமாக வெளிக்கிளம்பி வரும் தேசியவாதத்தினை நீங்கள் கவனிக்கவில்லை போலும்]

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 3k
  • Created
  • Last Reply
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இப்போதே புலம்பெயர் வெள்ளை இனமல்லாதவர்கள் இங்கிலாந்தில் ஆட்சி அதிகாரத்துக்கு வந்தாகி விட்டது.

அரசியலில் அதிகாரம் மிக்க 1,2, 3 நிலை பதவியில், 2 இல் இருப்பது சஜித் ஜாவிட், 3 இல் இருப்பது பட்டேல்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
8 minutes ago, goshan_che said:

இந்த வித்தியாசங்களை வைத்து வெள்ளை இன அமேரிக்கர்கள் வேண்டும் என்றே தம்மினதும், தம் சந்ததியினதும் ஒரே வாழிடத்தை சூறையாடி, வாழத்தகுதியற்ற இடமாக ஆக்குகிறார்கள் என்பது - மிகவும் மேலோட்டமான பார்வை.

இதுதான் உங்கள் முடிவென்றால் வட அமெரிக்காவை நீங்கள் தெளிவாக அவதானிக்கவில்லை என்று பொருள்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Kapithan said:

அதெல்லாம் சரிதான் சே,

வட அமெரிக்க , ஐரோப்பிய  சமூக சூழலையும் அரசியல் சூழலையும் தமிழ்நாட்டின்,  இந்திய  அரசியல் , சமூக சூழலையும் ஒப்பிடுவது சகிக்க கூடியதாக இல்லை. 

தமிழ்நாட்டின் அரசியல் , சமூக சூழ்நிலைகளுடன் ஒப்பிடக்கூடியவாறு உங்கள் உதாரணங்களிலிருந்து ஒன்றைத்தானும் உங்களால் கூற முடியுமா ?

[தற்போது ஐரோப்பா, வட அமெரிக்காவில் ஆபிரிகாவில் மிக வேகமாக வெளிக்கிளம்பி வரும் தேசியவாதத்தினை நீங்கள் கவனிக்கவில்லை போலும்]

இப்படி ஒரு அரசியல் சமூக குழுவாத சகதிக்குள்தான் பாஸ் சிங்கப்பூர் இருந்தது. லிகுவான் யூ என்ற ஒற்றை மனிதன் மாற்றி யோசித்ததால் - இன்றைக்கு பூகோள ரீதியில்  கிழக்கில் இருந்தாலும் மேற்குலகில் இருக்கிறது சிங்கப்பூர்.

சிங்கப்பூரை பார்த்து தம் போக்கை மாற்றின மலேசியாவும், இந்தோனேசியாவும். 

தேசியவாதம் வேகமாக கிளம்பினாலும் அது பாசிசமாக மாற -அமெரிக்க, ஐரோப்பிய அரசியல் புற நிலைகள் அனுமதிக்காது. 

உங்களுக்கு ஒரு விடயம் தெரியுமா? சீமான் சொல்வது போல ஜேர்மனியிலோ, யூகேயிலோ, “இது வெள்ளையர் நாடு, வெள்ளைதோல் அல்லாதவன் வா, வாழு, வியாபாரம் பண்ணு ஆனால் ஆளும் உரிமை ஜேர்மன் வம்ச/ஆங்கிலோ-சக்சன் வம்ச பிள்ளைகளாகிய எமக்குத்தான் உண்டு” என்று யாராவது பொது வெளியில் கூறினால் - தூக்கி உள்ளே வைத்து விடுவார்கள்.

கனடாவின் கதவுகள் சீமானுக்கு அடைக்கப்பட்டதுக்கும் இப்படியான துவேசப் பேச்சுகளே காரணம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, Kapithan said:

இதுதான் உங்கள் முடிவென்றால் வட அமெரிக்காவை நீங்கள் தெளிவாக அவதானிக்கவில்லை என்று பொருள்

அப்படியே ஆகட்டும் 😀

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 12/23/2019 at 12:01 AM, goshan_che said:

தமிழ்தேசிய அரசியல், தமிழ் அடையாளம் இவற்றில் எனக்கு ஒரு முரணும் இல்லை. ஆனால் பிழைப்பு தேடி வந்தவர்களை இம்சித்துத்தான் இவை அடையப்படும் என நான் நினைக்கவில்லை. அப்படித்தான் அடையவேண்டும் என்றால் எனக்குத் தேவையும் இல்லை.

எப்படியும் அடையலாம்  என்றால்  தமிழீழத்தை  தலைவர்  அடைந்திருப்பார்

ஆனால்  இனி  தலைவர்  வழி  தோல்வி  கண்ட  வழியாகி  விட்டது  தான்  உண்மை  நிலை

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 minutes ago, விசுகு said:

எப்படியும் அடையலாம்  என்றால்  தமிழீழத்தை  தலைவர்  அடைந்திருப்பார்

ஆனால்  இனி  தலைவர்  வழி  தோல்வி  கண்ட  வழியாகி  விட்டது  தான்  உண்மை  நிலை

அண்ணை,

ஒரு பணிவான வேண்டுகோள். தயவு செய்து எல்லாவற்றிற்குள்ளும் அவரை இழுத்து வருவதை நிப்பாட்டுங்கோ.

இப்போ நீங்கள் எழுதியதற்கு, விமர்சனப்பார்வையில் என்னால் பதில் எழுத முடியும். ஆனால் அதனால் ஒரு பயனும் இல்லை. தேவையில்லாமல் அவரை விமர்சித்து அவரின் விசுவாசிகளை கடுப்பேற்றுவதில்தான் போய் முடியும்.

அண்மையில் ஏனைய ஒரு திரியிலும் இப்படி ஆகியது. அங்கே தவிர்க முடியாமல் நான் புலிகளையும், பிரபாவையும் விமர்சிக்கும் படியாயிற்று.

அவர் இறந்து 10 வருடங்களுக்கும் மேலாகிவிட்டது, ஒவ்வொரு திரியிலும் பள்ளிகூடத்தில் சண்டை என்றால் மேல் வகுப்பு படிக்கும் அண்ணரை இழுந்து வரும் பையன் போல் அல்லாது, திரியோடு ஒட்டி கருத்தெழுங்களேன்?

இது என் தாழ்மையான விண்ணப்பம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
34 minutes ago, goshan_che said:

அண்ணை,

ஒரு பணிவான வேண்டுகோள். தயவு செய்து எல்லாவற்றிற்குள்ளும் அவரை இழுத்து வருவதை நிப்பாட்டுங்கோ.

இப்போ நீங்கள் எழுதியதற்கு, விமர்சனப்பார்வையில் என்னால் பதில் எழுத முடியும். ஆனால் அதனால் ஒரு பயனும் இல்லை. தேவையில்லாமல் அவரை விமர்சித்து அவரின் விசுவாசிகளை கடுப்பேற்றுவதில்தான் போய் முடியும்.

அண்மையில் ஏனைய ஒரு திரியிலும் இப்படி ஆகியது. அங்கே தவிர்க முடியாமல் நான் புலிகளையும், பிரபாவையும் விமர்சிக்கும் படியாயிற்று.

அவர் இறந்து 10 வருடங்களுக்கும் மேலாகிவிட்டது, ஒவ்வொரு திரியிலும் பள்ளிகூடத்தில் சண்டை என்றால் மேல் வகுப்பு படிக்கும் அண்ணரை இழுந்து வரும் பையன் போல் அல்லாது, திரியோடு ஒட்டி கருத்தெழுங்களேன்?

இது என் தாழ்மையான விண்ணப்பம்.

உண்மையில் எழுதும் போதே யோசித்தேன் ஆனால் நாங்கள் அடைந்திருப்போம் என் எழுதியிருந்தால் உங்கள் கேள்வி நீங்கள் சத்தியப்பிரமாணம் எடுத்ததை சொல்லவே இல்லையே என்பதாக இருந்திருக்கும்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, goshan_che said:

இப்படி ஒரு அரசியல் சமூக குழுவாத சகதிக்குள்தான் பாஸ் சிங்கப்பூர் இருந்தது. லிகுவான் யூ என்ற ஒற்றை மனிதன் மாற்றி யோசித்ததால் - இன்றைக்கு பூகோள ரீதியில்  கிழக்கில் இருந்தாலும் மேற்குலகில் இருக்கிறது சிங்கப்பூர்.

சிங்கப்பூரை பார்த்து தம் போக்கை மாற்றின மலேசியாவும், இந்தோனேசியாவும். 

தேசியவாதம் வேகமாக கிளம்பினாலும் அது பாசிசமாக மாற -அமெரிக்க, ஐரோப்பிய அரசியல் புற நிலைகள் அனுமதிக்காது. 

உங்களுக்கு ஒரு விடயம் தெரியுமா? சீமான் சொல்வது போல ஜேர்மனியிலோ, யூகேயிலோ, “இது வெள்ளையர் நாடு, வெள்ளைதோல் அல்லாதவன் வா, வாழு, வியாபாரம் பண்ணு ஆனால் ஆளும் உரிமை ஜேர்மன் வம்ச/ஆங்கிலோ-சக்சன் வம்ச பிள்ளைகளாகிய எமக்குத்தான் உண்டு” என்று யாராவது பொது வெளியில் கூறினால் - தூக்கி உள்ளே வைத்து விடுவார்கள்.

கனடாவின் கதவுகள் சீமானுக்கு அடைக்கப்பட்டதுக்கும் இப்படியான துவேசப் பேச்சுகளே காரணம்.

இதுதான் உண்மையான நிலை.

2 hours ago, goshan_che said:

தேசியவாதம் வேகமாக கிளம்பினாலும் அது பாசிசமாக மாற -அமெரிக்க, ஐரோப்பிய அரசியல் புற நிலைகள் அனுமதிக்காது. 

2ம் உலகப் போரை நீங்கள்மறந்துவிட்டீர்கள் போலும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 minutes ago, Kapithan said:

இதுதான் உண்மையான நிலை.

2ம் உலகப் போரை நீங்கள்மறந்துவிட்டீர்கள் போலும்.

உங்களின் இரு பதிவுகளிலேயே உங்களின் கேள்விக்கான பதிலும் உண்டு.

2ம் உலக போரில் படித்த பாடங்கள்தான்- நீங்கள் சொல்லும் “உண்மையான நிலையை”   ஐரோப்பாவில் ஏற்படுத்தியது.

தேசிய மயப்பட்ட பாசிசம் எப்படிப்பட்ட ஒரு கொடூரமான மிருகம் என்பதை கண்டு கொண்ட ஐரோப்பிய சமூகம் இந்த மிருகம் விளித்துக்கொள்ள கூடாது என்பதில் மிகவும் அக்கறையாக இருப்பதே, இவ்வாறான சட்டங்களுக்கு காரணம். 

இருப்பினும் இத்தாலி, ஹங்கேரி, கிறீஸ் போன்ற இடங்களில் இந்த மிருகம் இப்போதும் தலை தூக்கவே செய்கிறது. 

இதே மிருகத்துக்குத்தான் தமிழ்நாட்டு மக்களே சட்டை செய்யாமல் விட்டாலும், சில புலம்பெயர் மக்கள் பாலும் முட்டையும் வைக்கிறார்கள்.

Link to comment
Share on other sites

வேற்று மாநிலத்தார் ஊடுருவல் காரணமாக தமிழர்கள் தமிழ்நாட்டிலேயே உரிமைகளை இழக்கும் நிலை!

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
8 hours ago, goshan_che said:

மருதர்,

இது திரிப்பில்லை. 

தென்னாபிரிக்கா, அவுஸ்ரேலியா, கனடா, சிம்பாப்வே,  நியூசிலாந்து இவற்றில் கைக்கொள்ளப்பட்ட காலனியமும்,

இந்தியா, இலங்கை, மலேசியா, ஏமன், எகிப்து, கென்யா போன்ற இடங்களில் மேற்கொள்ளப் பட்ட காலனியமும் வேறு வேறு வகையின.

காலனிய காலத்திலேயே இது கொள்கை முடிவாக அமுல்படுத்தப்பட்டது.

2ம் வகையில் தனியே ஆட்சி அதிகாரத்தை, லாபம்தரும் தொழில்களை (தேயிலை) மட்டுமே வெள்ளையினத்தவர் எடுத்துக் கொண்டனர். காணிகளை பிடித்து, வெள்ளையினத்தவரை குடியேறற்றவில்லை.

1ம் வகையில் காணிகளை அபகரித்து, மண்ணுக்குரியவர்களை விரட்டி அல்லது அழித்து - தம்மை அந்த மண்ணில் குடிகளாக பிரதியீடு செய்தார்கள்.

இதே போலத்தான் டெல்லி சுல்தானியத்தின் கைகளில் மதுரை வீழ்ந்த போது உருது பேசும் இஸ்லாமியர் தமிழ்நாட்டில் குடியேறினர். அவர்களின் வழிவந்தோரே ,  அவர்களால் மதம்மாற்றப்பட்டோரே, இன்றைய தமிழ்நாட்டு இஸ்லாமியர். காலப்போக்கில் உருது அழிந்து போய்விட, இஸ்லாத்தை மட்டும் அவர்கள் கெட்டியாக கைப்பற்ற - இப்போ அவர்களை சீமான் தமிழ் இஸ்லாமியர் என்கிறார்.

சீமானின் தமிழ்-பிராமணனரும் இஸ்லாமியருக்கு முன் வந்து இப்படிச் சேர்ந்தோரே.

அச்சொட்டாக இதைப்போலவே  நாயக்கர் படை எடுப்பின் போது தமிழ்நாட்டில் நடந்தது. தெலுங்கு பேசும் நாயக்க மன்னர் மட்டும் தமிழ்நாட்டுக்கு வரவில்லை.   நாயக்க படைகளும், மக்களும் பெரும் எடுப்பில் வந்து, காணி பிடித்து, கிராமங்களை உருவாக்கி -குடியமர்ந்து - இப்போ 700 வருடங்களாக வாழ்கிறனர். 

ஆனால் இஸ்லாமியரை, பிராமணரை தமிழராக ஏற்கும் சீமான், நாயக்க சாதியினரை, பிள்ளைகளை, ஏனையோரை ஏற்க மறுக்கிறார்.

700 வருடங்களாக வாழ்ந்த மக்கள், வாழலாம் ஆனால் ஆளக்கூடாது என்கிறார்.

அயர்லாந்தின் பிரதமர் ஒரு இந்திய தந்தையின் மகன். நியூசிலாந்தின் பிரதமர் வேல்சில் பிறந்தவர். பிரித்தானியாவின் நிதியமைச்சர் பாகிஸ்தானில் இருந்து வந்து பேரூந்து ஓட்டியவரின் மகன், உள்துறை மந்திரி உகண்டாவில் இருந்து வந்த கடைக்காரரின் மகள். அமெரிக்க அதிபர் போட்டியில் இருக்கும் கமலாவின் தாய் தமிழ் நாட்டுக்காரர். இவ்வளவு ஏன், டிரம்பின் தாய் ஒரு ஸ்கொட்டிஸ் பெண்.

இப்படியாகத்தான் இருக்க வேண்டும் ஜனநாயகம். ஒருவனுக்கு குடியுரிமை, வாக்களிக்கும் உரிமை, இருந்தால் அல்லது குறைந்த பட்சம் அமெரிக்கா போல் நாட்டில் பிறந்திருந்தால் அந்த நபருக்கு ஆளும் உரிமையும் இருக்க வேண்டும்.

இல்லாமல் 700 வருடங்களுக்கு முன் நீங்கள் வந்தேறிகள் என ஒருவனது surname ஐ பார்த்து அவர் தேர்தலில் வென்று ஆளலாமா இல்லையா என தீர்மானிக்க வேண்டும் என்பது பச்சை இனவாதம்.

இதை தமிழ்நாட்டில் நாம் ஏற்போமாயின், புலம்பெயர் தேசங்களில் எம் சந்ததிகள் யாருமே எப்போதுமே அரசியலில் ஈடுபட, ஆளும் நிலைக்கு வர முடியாது என்பதையும் நாம் ஏற்றாக வேண்டும்.

அதற்க்கு நான் தயாரில்லை.

நான் சொல்லவந்தது உங்களுக்கு நன்றாக விளங்கிவிட்டது 
இனி நீங்கள் இந்த நிலையில் இருந்து இறங்க போவதில்லை என்பது எனக்கு உறுதியாக தெரியும்.
இங்கு கருத்தாடி வெல்வதிலும் விட  ... எமது எதிர்கால சந்ததி வளர்ச்சி பற்றி பேசுவது நல்லது 
என்பதே எனது இப்போதைய நிலைப்பாடு. 

எல்லோரும் எல்லா நாட்டிலும் அரசியல் செய்யலாம் செய்யவும் வேண்டும் 
அரசியல் எனும் பேரில் என்ன செய்கிறார்கள் செய்தார்கள் என்பதுதான் வாதத்துக்கு  உள்ளானது.

நெல்வயலின் அருகில் ஒரு கீரையும் வளர்ந்தால் அதையும் உணவாக்கி கொள்ளலாம்.
அதுவே நெல்லையே அழிக்கும் புல்லாக வளரும்போதுதான் ...
விவசாயிகள் புடுங்கி எறியவேண்டும் புல் வளர்ச்சியில் கொஞ்சம் கவனம் எடுக்க வேண்டும் 
என்ற நிலைக்கு தள்ளப்படுகிறார்கள்.

உருது வருகை 
நாயக்கர் வருகை 
இரண்டையும் குறிப்பிடத்துக்கு நன்றி. ஒன்று இப்போதும் அதுவாகவே இருப்பதோடு தமிழுக்கும் சில 
மேன்மைகளை செய்கிறது. மற்றது திட்டமிட்டு தமிழையே அழிக்கிறது .... இதுதான் வேறுபாடு.
இங்கு தமிழர்கள் தமிழை பாதுகாக்க நினைக்கிறார்கள்  

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
7 minutes ago, Maruthankerny said:

நான் சொல்லவந்தது உங்களுக்கு நன்றாக விளங்கிவிட்டது 
இனி நீங்கள் இந்த நிலையில் இருந்து இறங்க போவதில்லை என்பது எனக்கு உறுதியாக தெரியும்.
இங்கு கருத்தாடி வெல்வதிலும் விட  ... எமது எதிர்கால சந்ததி வளர்ச்சி பற்றி பேசுவது நல்லது 
என்பதே எனது இப்போதைய நிலைப்பாடு. 

எல்லோரும் எல்லா நாட்டிலும் அரசியல் செய்யலாம் செய்யவும் வேண்டும் 
அரசியல் எனும் பேரில் என்ன செய்கிறார்கள் செய்தார்கள் என்பதுதான் வாதத்துக்கு  உள்ளானது.

நெல்வயலின் அருகில் ஒரு கீரையும் வளர்ந்தால் அதையும் உணவாக்கி கொள்ளலாம்.
அதுவே நெல்லையே அழிக்கும் புல்லாக வளரும்போதுதான் ...
விவசாயிகள் புடுங்கி எறியவேண்டும் புல் வளர்ச்சியில் கொஞ்சம் கவனம் எடுக்க வேண்டும் 
என்ற நிலைக்கு தள்ளப்படுகிறார்கள்.

உருது வருகை 
நாயக்கர் வருகை 
இரண்டையும் குறிப்பிடத்துக்கு நன்றி. ஒன்று இப்போதும் அதுவாகவே இருப்பதோடு தமிழுக்கும் சில 
மேன்மைகளை செய்கிறது. மற்றது திட்டமிட்டு தமிழையே அழிக்கிறது .... இதுதான் வேறுபாடு.
இங்கு தமிழர்கள் தமிழை பாதுகாக்க நினைக்கிறார்கள்  

நாங்கள் இருவரும் அவரவர் கொப்பில் இருந்து இறங்கப்போவதில்லை 😂.

ஆகவே இத்தோடு முடிக்கிறேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, goshan_che said:

நாங்கள் இருவரும் அவரவர் கொப்பில் இருந்து இறங்கப்போவதில்லை 😂.

ஆகவே இத்தோடு முடிக்கிறேன்.

திட்டமிட்ட தமிழ் அழிப்பு 
புராண புரட்டுக்கள் உட்புகுத்தல் 
தமிழர்களை மேலோங்கவிடாது திட்டமிட்ட தடைகள் 

இவைகளில் இருந்து தமிழையும் தமிழர்களையும் எப்படி பாதுகாப்பது?
என்று எழுத தொடங்கினால் ... இருவரும் எழுத ஒருவிடயம்தான் இருக்கிறது. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, Maruthankerny said:

திட்டமிட்ட தமிழ் அழிப்பு 
புராண புரட்டுக்கள் உட்புகுத்தல் 
தமிழர்களை மேலோங்கவிடாது திட்டமிட்ட தடைகள் 

இவைகளில் இருந்து தமிழையும் தமிழர்களையும் எப்படி பாதுகாப்பது?
என்று எழுத தொடங்கினால் ... இருவரும் எழுத ஒருவிடயம்தான் இருக்கிறது. 

புதிய சிந்தனையை ஏன் பிறிதொரு தலைப்பில் ஆரம்பிக்ககூடாது ?

May be an Utopian idea ??

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வெல்லும் சொல் 

 

Link to comment
Share on other sites

இது சீமானின் காலம் - (The Era of Seeman 2010-2020)

வருடத்தின் கடைசிநாள் - முதல் நாள் என்றெல்லாம் ஒன்றுமில்லை 

ஆனால் 2010 தொடங்கி - 2020 வரையிலான அரசியல் களம் என்பது சீமானின் காலம் ஆமாம் தமிழக உரிமைகளை கலைஞரும் ஜெலலிதாவும் பார்த்துக்கொள்வார்கள் என்று நினைத்து, ஓட்டுபோடுவதோடு நிறுத்திக்கொண்ட ஒரு தலைமுறை, தமிழர் பண்பாடு எது ? திராவிட பண்பாடு எனது என பிரித்தறிய முடியாமல் திராவிடர்கள்தான் தமிழர்கள், தமிழர்கள்தான் திராவிடர்கள் என்று மயக்கமுற்று கிடந்த ஒரு தலைமுறை, மாநில அரசியலா ? கருணாநிதி செயலலிதா ?, மத்திய அரசியலா ? காங்கிரஸ் பிஜேபி என்பதை தாண்டி சிந்திக்காத ஒரு தலைமுறை, அரசியல் என்பது அநாகரீகம் - சாக்கடை என்று ஒதுங்கி இருந்த ஒரு இளந்தலைமுறை, கடவுள் நம்பிக்கையற்ற அணுகுமுறையே பகுத்தறிவு என்று மூடநம்பிக்கையில் ஆட்பட்டு இருந்த ஒரு தலைமுறை, பெரியார் மட்டுமே தமிழின உரிமை மீட்பின் சர்வலோக நிவாரணி என்று நம்பியிருந்த ஒரு தலைமுறை, ஆறு, மலை, காடு, வளம், கல்வி இவைகளில் அரசியலே கலந்திருக்கவில்லை என்று நம்பியிருந்த ஒரு தலைமுறை, ஆரியபிராமணர்களுக்கு எதிரானவர்கள் திராவிடர்களே என்று மூடநம்பிக்கையில் கிடந்த ஒரு தலைமுறையை... இன்னும் எத்தனையோ தலைமுறைகளை...

சீமான் என்று ஒருவர் என்ன செய்தார் ?

தமிழகத்தின் பெருமைகளை உணர, தமிழின விரோத சக்திகளை - அதன் செயல்பாடுகளை அடையாளம் காண செய்தார்.

பெரியார் ஒருவரே இந்த சமூகத்தின் சர்வலோக நிவாரணி என்று பிம்பந்தத்தை உடைத்து வள்ளலாரையும், வைகுந்தரையும், தேவரையும் இம்மானுவேல் சேகரையும், இவர்களின் ஒற்றுமையின் தேவையையும் இந்த மண்ணில் அடையாளம் காட்டியவர். தமிழினத்தலைவர் பிராபாகரன் என்பதை இந்த மண்ணில் நிறுவியவர் என இன்னும் எத்தனையோ மாற்றங்களை சொல்லிக்கொண்டே போகலாம்.

இந்த மண்ணில் தமிழ்த்தேசிய அரசியல் பயிர் முளைவிட்டு 10 ஆண்டுகள் ஆகிறது. 

இந்த பயிர் பலன்தர எத்தனை ஆண்டுகள் வேண்டுமானாலும் ஆகலாம். ஆனால் இந்த பயிரின் வளர்ச்சி திராவிட- ஆரிய கூடாரங்களை அச்சத்தில் ஆழ்த்தியிருக்கிறது என்பதில் எவருக்கும் ஐயமிருக்க போவதில்லை. 

எனவே இந்த பத்தாண்டுகள் சீமானின் காலம், இனிவரும் மொத்த ஆண்டுகளும் தமிழ்த்தேசியத்தின் காலம்.

உயிரைக்கொடுத்தேனும் தமிழ்த்தேசிய பயிரை வளர்ப்போம்.

நாம்தமிழர் (2010-2020).
 

பதிவர்: செந்தில்நாதன் துரைராசன் (வீரத்தமிழர் முன்னணி)

Link to comment
Share on other sites

நாம் தமிழர் கட்சி 2019 :

2019 வருட தொடக்கத்திலிருந்து இன்றுவரை நாம் தமிழர் கட்சியில் தங்களை இணைத்துக்கொண்ட உறவுகளின் எண்ணிக்கை 123147. சராசரியாக நாள் ஒன்றுக்கு 335 உறவுகள் இணைகிறார்கள்.

 இத்தனைக்கும் இந்த வருடம் நாடாளுமன்ற தேர்தல், இடைத்தேர்தல்கள், உள்ளாட்சி மன்றம் என தொடர்ச்சியாக தேர்தல்கள் வந்ததால் உறுப்பினர் முகாம்கள் குறைவாகவே நடந்தது. அத்தோடு இந்த வருடம் அவதூறுகள் புறக்கணிப்புகள் தடைகள் ஏராளம். நாம் செய்த செயல்கள் எத்தனையோ இருக்க அண்ணன் பேசியது எவ்வளவோ இருக்க தேவையில்லாததை வெட்டி எடுத்து பெரிதாக்கி வீழ்த்த நினைத்தார்கள். தேர்தல் ஆணையத்திற்கு தடை செய்ய சொல்லி கடிதம் எழுதினார்கள். கூட்டங்களுக்கு ஆர்பாட்டங்களுக்கு அனுமதி மறுக்கப்பட்டன. காயல்பட்டினத்தில் பாபர் மசூதிக்கு எதிரான போராட்டத்திற்கு 144 போடப்பட்டது. இந்த வருடத்தில் மட்டும் அண்ணன் சீமான் மேல் 6 புதிய வழக்குகள். கட்சியினரின் பழைய வழக்குகளுக்கு சம்மன்கள் வழங்கப்பட்டு நீதிமன்றங்களுக்கு அலைக்கழிக்கப்பட்டனர். 

இவ்வளவுக்கு பிறகும் மக்கள் கட்சியையும் சீமான் அண்ணனையும் தேடி வந்து இணைந்திருக்கிறார்கள். இதுவே கட்சி மீதும் அண்ணன் மீதும் மக்கள் கொண்டிருக்கிற நம்பிக்கையையும் தமிழ்த்தேசிய அரசியலின் வளர்ச்சியையும் காட்டுகிறது.

#RiseOfSeemanism

நன்றி..Packiarajan Sethuramalingam

Link to comment
Share on other sites

 

Link to comment
Share on other sites

நாம் தமிழர் கட்சியின் சாதனை-

பெரம்பலூர் வேப்பந்தட்டை இனாம் அகரம் வேட்பாளராக நின்ற நாம்தமிழர் கட்சியை சார்ந்த திருமூர்த்தி ஊராட்சி தலைவராக வெற்றி பெற்றுள்ளார்.

இதில் சாதனை என்னவெனில் அது பொது தொகுதி அதில் ஆதிக்குடியை நிறுத்தி வேலை செய்து வெற்றியை பெற்றிருக்கோம்.

மாற்று அரசியல்!

- பாக்கியராசன்

===================

சிவகங்கை மாவட்டம் திருப்பத்தூர் சட்டமன்ற தொகுதி திருப்பத்தூர் ஒன்றியம் சேவினிப்பட்டி பஞ்சாயத்து தலைவர் பதவிக்கு நாம் தமிழர் கட்சியின் சார்பாக நிறுத்தப்பட்ட தொகுதி துணைத்தலைவர் தம்பி சேவற்கொடியோன் வெற்றி பெற்றார்...

மகிழ்வுடன்

#தமிழர்_குடில்
#வடக்கு_மாவட்ட_தலைமையகம் 
#திருப்பத்தூர்_சட்டமன்ற_தொகுதி
#சிவகங்கை_மாவட்டம்

====================

#கிருட்டிணகிரி நாம் தமிழர் வேட்பாளர் ஜிஞ்சுப்பள்ளி ஊராட்சி தலைவராக
 சுரேஷ் குமார் வெற்றி

============•••••=

Link to comment
Share on other sites

குமரி மாவட்டம்... நாம் தமிழர் கிள்ளியூர்,  #மிடாலம் ஊராட்சி 3 வார்டுகளில் நம் அன்பு தம்பிகள் வெற்றுபெற்றுள்ளனர்.

#ஜெகன் (கிள்ளியூர் ஒன்றிய செயலாளர்)

#லாரா (மிடாலம ஊராட்சி செயலர்)

#பெர்ஜின் (மிடாலம் ஊராட்சி இணை செயலாளர்)

தகவல் - சதீஸ் குமாரசாமி (கிள்ளியூர் செயலாளர்)

உறவுகளுக்கு புரட்சி வாழ்த்துக்கள்.

குறிப்பு: இது சின்னம் இல்லாமல் சுயேச்சையாக போட்டியிடும் பதவிகள்.

=====================

Link to comment
Share on other sites

"நாம் தமிழர் கட்சியின் சாதனை- "

உள்ளுராட்சி வெற்றிகள் மூலம் தான் ஒரு ஆரோக்கியமான ஆதவாளர்களை வளர்க்கலாம். தொடரட்டும். 

Link to comment
Share on other sites

கீழ்ப்பென்னாத்தூர் தொகுதியின் நாம் தமிழர் கட்சியின் முதல் வெற்றி #தலைவர் பதவிக்கு கீழ்ப்பென்னாத்தூர் ஒன்றிய தலைவர் ரமேஷ்

====================

Link to comment
Share on other sites

விவசாயி சின்னத்தின் முதல் வெற்றி கன்னியாகுமரியில்.

#நாம்தமிழர்கட்சி தனது கட்சி சின்னத்தில் #விவசாயி #ராஜாக்கமங்கலத்தின் #ஊராட்சிஒன்றியகவுன்சிலர் வார்டு 11 ல் தனது முதல் #வெற்றியைபதிவுசெய்தது.
====================++

Link to comment
Share on other sites

===================

💫 #நான்காவது_வெற்றி 💪💪💪

#தாராபுரம்_நாம்தமிழர்_கட்சியின்_முதல்_வெற்றி
#தாராபுரம்_ஊராட்சி_ஒன்றியம் #நாதம்பாளையம்_ஊராட்சி_மன்ற_3 #பகுதிக்கு_போட்டியிட்ட

💫#திரு_சரவணன் அவர்கள்🐅 

நாம் தமிழர் கட்சியின் நான்காவது
ஊராட்சி மன்ற தலைவர் பதவிக்கான
வெற்றியை உறுதி செய்தார்.

வாழ்த்துகள் 💪💪💪💪💪💐💐💐💐💐💐

===================

*கிருஷ்ணகிரி நாம் தமிழர் கட்சியின் 6வார்டு கோட்டப்பள்ளியில் ஊராட்சி குழு உறுப்பினராக திரு.ம.பிரபாகரன் அவர்கள் வெற்றி பெற்றார்.
 

====================

உத்தண்டியூர் ஊராட்சி வார்டு உறுப்பினராக வெற்றி பெற்றுள்ள பவானிசாகர் ஒன்றிய தலைவர் அன்பு அண்ணன் காளிமுத்து அவர்களுக்கு  வாழ்த்துக்கள் 
#வென்றான்_உழவன்
#உள்ளாட்சியில்_விவசாயி_உயிர்தெழுகிறான்
====================

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Similar Content

  • Topics

  • Posts

    • வீரப்பன் பையன்26 என்பதன் அர்த்தம் நீங்கள் வீரப்பனின் மகன் எனும் அர்த்தம் ஆகாதா? உங்கள் விருப்பம். 
    • "ஓடம்"   "கற்பகம் என்ற புகழ் பனையின் வளங்கள் - உந்தன்  காலடியில் களஞ்சியமாய்க் கண்ட பலன்கள்  பொற்பதியில் பஞ்சம் பசி பட்டினி தீர்க்கும் - தீராப் போரினிலும் அஞ்சேலென மக்களைக் காக்கும்!"  "கல்வி நிலையங்கள் கோயில் குளங்கள் - குதிரை  காற்றாய்ப் பறந்து செல்லும் நீண்ட வெளிகள் தொல்லை துயரம் தீர்க்கும் மருந்து மூலிகைகள் - உனைத்  தொட்டுக் கண்ணிலே ஒற்றித் தோயும் அலைகள்!"  "தென்னைமர உச்சியிலே திங்கள் தடவும் - கடல்  திசைகளெல்லாம் மணிகளை அள்ளி எறியும் வெள்ளை மணல் துறைகளை அலைகள் மெழுகும் - எங்கள் உள்ளம் அதிலே பளிங்கு மண்டபம் காணும்!" வித்துவான் எஸ் அடைக்கலமுத்து நெடுந்தீவை வர்ணித்தவாறு, நீலப் பச்சை வண்ணம் கொண்ட இரத்தினக் கல் போன்ற  நீர் இலங்கையின் கரையை முத்தமிடும் இந்தியப் பெருங்கடலின் மையத்தில், இலங்கையின் நெடுந்தீவு என்று அழைக்கப்படும் டெல்ஃப்ட் தீவு உள்ளது. இங்கே, கடல் மற்றும் கரடுமுரடான நிலப் பரப்புகளின் காலத்தால் அழியாத அழகுக்கு மத்தியில், நெடுந்தீவு மகா வித்தியாலயத்தில் இளம் கணித ஆசிரியராக, கூர்மையான பார்வை, முறுக்கு மீசை, வாட்டசாட்டமான உடல்வாகு, வெளிப்படையான பேச்சு என கிராமத்து மனிதர்களின் அத்தனை சாயல்களையும் ஒருங்கே பெற்ற வெண்மதியன் கடமையாற்றிக் கொண்டு இருந்தான். இவர் நெடுந்தீவையே பிறப்பிடமாகவும் கொண்டவர் ஆவார்.  அதுமட்டும் அல்ல, கடல் வாழ்வுடன் நெருங்கிய தொடர்பு கொண்ட வரும் ஆவார். அதனால் தனக்கென ஒரு ஓடம் கூட வைத்திருந்தான். போர் சூழலால் வடமாகாணம் அல்லல்பட்டுக் கொண்டு இருந்த தருணம் அது. மகா வித்தியாலயத்தில் ஓர் சில முக்கிய பாடங்களை கற்பிக்கும் ஆசிரியர்கள் தினம் யாழ்ப்பாணத்தில் உள்ள குறிக்கடுவான் ஜெட்டியில் இருந்து தான் வந்து போனார்கள். என்றாலும் படகு சேவை, பல காரணங்களால் ஒழுங்காக இருப்பதில்லை. தான் படித்த பாடசாலை இதனால் படிப்பில் பின்வாங்கக் கூடாது என்ற நல்ல எண்ணத்துடன் தன் ஓடத்திலேயே, வசதிகளை அமைத்து காலையும் மாலையும் இலவச சேவையை, தேவையான நேரங்களில் மட்டும், அவர்களுக்காக, பாடசாலைக்காக தனது ஆசிரியர் தொழிலுடன், இதையும் செய்யத் தொடங்கினான். இதனால் வெண்மதியனை 'ஓடக்கார ஆசிரியர்' என்று கூட சிலவேளை சிலர் அழைப்பார்கள். விஞ்ஞானம் கற்பிப்பதில் ஆர்வம் கொண்ட உற்சாகமான இளம் பெண் எழிற்குழலி, தனது பட்டப் படிப்பை முடித்து, முதல் முதல் ஆசிரியர் தொழிலை யாழ் / நெடுந்தீவு மகா வித்தியாலயத்தில் பதவியேற் பதற்காக, அன்று குறிக்கடுவான் படகுத்துறைக்கு, மிகவும் நேர்த்தியாக சேலை உடுத்திக் கொண்டு வந்தார். உடையே ஒரு மொழி. அது ஒரு காலாசாரம் மட்டுமல்லாது சமூக உருவாக்கமுமாகும். உடை உடுத்துபரை மட்டுமின்றி பார்ப்பவரின் புரிதல்களையும் பாதிக்க வல்லது. அது மனிதர்களிடையே வேறுபாடுகளை ஏற்படுத்தவும் செய்கிறது. மனிதன் உடுத்தும் உடை அவன் மீது அவனுடன் உறவாடும் மற்ற மனிதர்களின் உள்மனத் தீர்ப்புகளைத் தீர்மானிக்கிறது என்பது கட்டாயம் அவளுக்கு தெரிந்து இருக்கும். அதனால்த் தான், தன் வேலைக்கான முதல்  பயணத்தில், தன்னை இயன்றவரை அழகாக வைத்திருக்க முயன்றால் போலும்!  அன்று வழமையான படகு சேவை சில காரணங்களால் நடை பெறவில்லை. என்றாலும் பாடசாலை ஏற்கனவே அவளுக்கு, தங்கள் பாடசாலை கணித ஆசிரியர், இப்படியான சந்தர்ப்பங்களில், தனது ஓடம் மூலம் உங்களுக்கு பயண ஒழுங்கு செய்வாரென அறிவுறுத்தப் பட்டு இருந்ததால், அவள் கவலையடையவில்லை.  அன்று வழமையாக வரும் மூன்று ஆசிரியர்கள் கூட வரவில்லை. அவள் அந்த கணித ஆசிரியர் ஒரு முதிர்ந்த அல்லது நடுத்தர ஆசிரியராக இருக்கலாம் என்று முடிவுகட்டி, அங்கு அப்படியான யாரும் ஓடத்துடன் நிற்கிறார்களா என தன் பார்வைக்கு எட்டிய தூரம் வரை பார்த்தாள். அவள் கண்ணுக்கு அப்படி யாரும் தெரியவில்லை. அந்த நேரம் ஜெட்டிக்கு ஒரு இளம் வாலிபன் ஓடத்தை செலுத்திக் கொண்டு வந்து, அவளுக்கு அண்மையில் அதை கரையில் உள்ள ஒரு கட்டைத்தூணுடன் [bollard] கட்டி நிறுத்தினான்.  எழிற்குழலி, இது ஒருவேளை கணித ஆசிரியாரோவென, தனது அழகிய புருவங்களை உயர்த்தி, ஒரு ஆராச்சி பார்வை பார்த்துக் கொண்டு இருந்தாள். வெண்மதியன் ஒரு சிறிய புன்னகையுடன், எந்த தயக்கமும் இன்றி, அவள் அருகில் வந்து, நீங்கள் விஞ்ஞான ஆசிரியை எழிற்குழலி தானே என்று கேட்டான். கல் தோன்றி மண் தோன்றாக் காலத்தே முன் தோன்றியது நம் தமிழ் மட்டும் அல்ல, காதல் உணர்வுகளும் தான் என்பதை அவர்கள் இருவரும் அந்த தருணம் உணரவில்லை. அவளுக்கு இது முதல் உத்தியோகம், தான் திறமையாக படிப்பித்து பெயர், புகழ் வாங்க வேண்டும் என்பதிலேயே மூழ்கி இருந்தாள். அவனோ எந்த நேரம், என்ன நடக்கும் என்ற பரபரப்பில், கெதியாக பாதுகாப்பான நெடுந்தீவு போய்விட வேண்டும் என்பதிலேயே குறியாக இருந்தான்.  அவர்கள் இருவரும் ஓடத்தில் ஏறினார்கள், வெண்மதியன், எழிற்குழலியை பாதுகாப்பாக இருத்தி விட்டு ஓடத்தை ஜெட்டியில் இருந்து நகர்த்தினான். இது ஒரு சாதாரண பயணம் அல்ல, இருவரின் வாழ்க்கையை என்றென்றும் மாற்றும் ஒரு பயணத்தைத் ஓடத்தில் தொடங்குகிறார்கள் என்பதை அவர்கள் கண்கள், ஒருவரை ஒருவராவர் மௌனத்தில் மேய்ந்து கொண்டு இருந்தது, உண்மையில் சற்று உறக்கச் அவர்களின் இதயத்துக்கு சொல்லிக்கொண்டு இருந்தது. ஆனால் அவர்கள் இருவரும், அதை கவனிக்கும் கேட்கும் நிலையில் இருக்கவில்லை.   “நிலவைப் பிடித்துச் சிறுகறைகள் துடைத்துக் - குறு முறுவல் பதித்த முகம், நினைவைப் பதித்து - மன அலைகள் நிறைத்துச் - சிறு நளினம் தெளித்த விழி .” இந்த அழகுதான் அவனையும் கொஞ்சம் தடுமாற வைத்துக் கொண்டு இருந்தது. அவர்கள் இருவரும், தம்மை சுற்றிய சூழல் மறந்து, ஒவ்வொருவரின் இரண்டு விழிகளும் மௌனமாக பேசின. எத்தனை முறை பார்த்தாலும் விழிகளுக்கு ஏன் தாகம் தணிவதில்லை?  ஆர்பாரிக்கும் பேரலை ஒருபக்கம், அந்த இரைச்சலுக் குள்ளும் அவர்கள் தங்களை தங்களை அறிமுகம் செய்தார்கள். அனுமதியின்றி சிறுக சிறுக சிதறின இருவரினதும் உறுதியான உள்ளம். அவர்களின் உள்ளுணர்வு மிகவும் வித்தியாசமாய் இன்று இருந்தது. அவளின் கண்ணசைவுக்கு பதில் கூறிக் கொண்டிருந்த வெண்மதியன், ஏனோ அவளின் உதட்டசைவிற்கு செவிசாய்க்க முடியாமல் தவித்துக் கொண்டு இருந்தான். “ஹலோ” என்று மீண்டும் அவளின் குரல் கேட்க, தன் எண்ணங்களை சட்டென்று விண்ணிலிருந்து கடலிற்கு கொண்டு வந்தான்! " இன்னும் எவ்வளவு நேரம் இருக்கு ?", பொதுவாக ஒரு பயணம் 45 நிமிடம் எடுக்கும். இன்று சற்று கூட எடுத்து விட்டது. 15 நிமிடம் என்றான். அதன் பின்பு அவர்கள் இருவரும் மௌனமாக நெடுந்தீவு அடைந்தனர். என்றாலும் அவர்களின் எண்ணங்கள் அவர்களின் ஓடத்தை உலுக்கிய மென்மையான அலைகளைப் போல பின்னிப் பிணைந்தன. அவர்கள் அன்றில் இருந்து ஓடத்தில் பயணம் செய்த போது எல்லாம், எழிற்குழலியும் வெண்மதியனும் ஒன்றாக எதிர்காலத்தை உருவாக்குவதற்கான கனவுகளைப் பகிர்ந்து கொண்டனர். அவர்களின் உரையாடல்கள் சிரிப்பாலும், அபிலாஷைகளாலும் நிரம்பியிருந்தன, அவர்களின் இதயங்கள் கடலின் தாளத்துடன் ஒத்திசைந்து துடித்தன. என்றாலும் இன்னும் அவர்கள் வெளிப்படையாகத் தங்கள் ஆசைகளை ஒருவருக் கொருவர் சொல்ல வில்லை. எது எப்படியாகினும் அவர்களின் சொல்லாத காதலுக்கு ஓடமே சாட்சியாக இருந்தது? அவர்கள் இருவரும் ஒருவருக் கொருவர் தெரியாமல் ஓடத்துக்கு நன்றி தெரிவித்தனர்.  ஓடம் ஒவ்வொரு முறையும், இந்தியப் பெருங்கடலில் ஒரு ரத்தினமாக விவரிக்கப் படும் நெடுந்தீவுக்கு போகும் பொழுது அல்லது அங்கிருந்து திரும்பும் பொழுது, அதன் அழகு அலைகளுக்கு மத்தியில் மின்னும் விலைமதிப் பற்ற கல்லின் அழகு போல அவர்களுக்கு இப்ப இருந்தது. ஓடத்தில் இருந்து, நெடுந்தீவின் கரடு முரடான நிலப்பரப்புகள், காற்று வீசும் சமவெளிகள், நெடுந்தீவுக்கே உரித்தான கட்டைக் குதிரைகள் மற்றும் பெருக்கு மரம் எனப்படும் பாவோபாப் மரம் போன்றவற்றை, பயணித்துக் கொண்டு, அவை மறையும் மட்டும் அல்லது தெரியும் மட்டும் பார்ப்பதில் இருவரும் மகிழ்வு அடைந்தனர். அப்படியான தருணங்களில் இருவரின் நெருக்கமும் எந்த அச்சமும் வெட்கமும் இன்றித், இருவருக்கும் இடையில் உள்ள இடைவெளியை குறைத்துக் கொண்டு வந்தன. "ஓடத்தான் வந்தான் அன்று-விழி ஓரத்தால் பார்த்தான் நின்று சூடத்தான் பூவைத் தந்தான்-பூவை வாடத்தான் நோவைத் தந்தான்!" 'ஓடத்தைக் கைகள் தள்ளும்-கயல் ஓடிப்போய் நீரில் துள்ளும் நாடத்தாம் கண்கள் துள்ளும்-பெண்மை நாணத்தால் பின்னே தள்ளும்!" "வேகத்தால் ஓடஞ் செல்லும்-புனல் வேகத்தைப் பாய்ந்தே வெல்லும் வேகத்தான் வைத்தான் நெஞ்சம்-அந்த வீரத்தான் வரவோ பஞ்சம்!" கவியரசர் முடியரசனின் கவிதை அவளுக்கு ஞாபகம் அடிக்கடி வந்து, தன் வாய்க்குள் மெல்ல மெல்ல முணுமுணுப்பாள். ஒருமுறை எழிற்குழலி, தன் மாணவர்களுக்கு பிரத்தியேக வகுப்பு எடுக்க வேண்டி இருந்தது. மற்ற மூன்று ஆசிரியர்களும் வழமையான படகு சேவையில் திரும்பி விட்டனர். மறையும் சூரியனின் தங்க நிறங்கள் ஓடத்தின் நிழலை கடல் அலையில் பிரதிபலிக்க, எழிற்குழலியும் வெண்மதியனும் ஓடத்தில் கைகோர்த்து அமர்ந்து இருந்தனர். ஓடத்தில் மோதிய அலைகளின் சத்தம் அவர்களின் அந்தரங்க தருணத்திற்கு ஒரு இனிமையான பின்னணியை வழங்கியது. எழிற்குழலி, வெண்மதியன் மார்பில் சாய்ந்தாள், அவனின் கையை வருடி முத்தமிட்டாள். அவளுடைய கண்கள் வானத்தின் எண்ணற்ற வண்ணங்களைப் பிரதிபலித்தன. "இந்த இடம் முற்றிலும் மூச்சடைக்கக் கூடியது அல்லவா?" அவள் முணுமுணுத்தாள், அவள் குரல் ஒரு கிசுகிசுவுக்கு மேல் தாண்டவில்லை. வெண்மதியன் ஓடத்தை கவனமாக பார்த்து செலுத்திக் கொண்டு, மெல்ல தலையசைத்தான், அவனது பார்வை அவளது கதிரியக்க புன்னகையில் கூடிக் குலாவியது. "இந்த தருணத்தின் அழகை ரசிக்க,  காலமே ஓடாமல் நின்று விட்டது போல் இருக்கிறது" என்று அவன் பதிலளித்தான், அவனது குரலில் ஒரு மயக்கம் நிறைந்து இருந்தது.  அவர்களின் விரல்கள் பின்னிப் பிணைந்தன, அவர்கள் நீலக்கடலின் அழகில் உலாவினர். என்றாலும் அவ்வப் போது அடிவானத்தில் சூரியன் கீழே இறங்குவதைப் பார்த்தார்கள். ஒவ்வொரு நொடியும், அவர்களின் இதயங்கள் ஒருமனதாக துடித்தன, ஒவ்வொரு கணத்திலும் அவர்களின் இணைப்பு மேலும் மேலும் வலுவடைந்தது. ஒரு வார இறுதியில், இருவரும் நெடுந்தீவில் சந்தித்தனர். அங்கே அவர்கள் ஒரு ஒதுக்குப்புற இடத்தை அடைந்ததும், வெண்மதியன் எழிற்குழலியைத் தன் கைகளுக்குள் இழுத்துக் கொண்டான், கடலின் மென்மையான தாளத்தை ரசித்தபடி, அவர்கள் ஒரு மென்மையான இதழுடன் இதழ் முத்தத்தைப் முதல் முதல் பகிர்ந்து கொண்டனர், அதன் பின், நட்சத்திரங்கள் நிரம்பிய வானத்தின் விதானத்தின் [கூரையின்] கீழ், எழிற்குழலியும் வெண்மதியனும், யாழ்பாணத்தை நோக்கி அமைதியான நீரில், நிலவொளியில் ஓடத்தில் பயணம் செய்தனர். இருள் சூழ்ந்திருந்த பரந்து விரிந்திருந்த நிலவின் மென் பிரகாசம், அவர்களின் முகங்களில் ஒளி வீசியது. ஒருவரையொருவர் அணைத்துக் கொண்டு, அருகருகே அமர்ந்து, தண்ணீரில் உள்ள நிலவின் மின்னும் பிரதிபலிப்பைப் பார்த்தபடி விரல்கள் பின்னிப் பிணைந்தன. அவர்களுக்கிடையேயான அமைதி, அவர்களின் காதல், சொல்லப்படாத மொழியால் நிரம்பியிருந்தது. "என் வாழ்க்கையில் உன்னைப் பெற்றதற்கு நான் எவ்வளவு உண்மையிலேயே பாக்கியவான் என்பதை இது போன்ற தருணங்கள் எனக்கு உணர்த்துகின்றன," என்று வெண்மதியன் கிசுகிசுத்தான், அவனது குரல் அலைகளின் மென்மையான தாளத்திற்கு மேலே கேட்கவில்லை. எழிற்குழலி தன் தலையை அவன் தோளில் சாய்த்துக் கொண்டாள், அவள் இதயம் உணர்ச்சியால் பொங்கி வழிந்தது. "மற்றும் நான், நீ," அவள் பதிலளித்தாள், அவளுடைய குரல் நேர்மையுடன் மென்மையாக இருந்தது. "இரவின் அழகால் சூழப்பட்ட உங்களுடன் இங்கே இருப்பது ஒரு கனவா? நனவா ?." என்றாள்.  அவர்களின் ஓடம் அலைகளின் குறுக்கே சிரமமின்றி சென்றது, இரவின் இதயத்திற்கு அது அவர்களை மேலும் கொண்டு சென்றது. கடந்து செல்லும் ஒவ்வொரு தருணத்திலும், அவர்களின் காதல் ஆழமடைந்தது, நேரத்தையும் இடத்தையும் தாண்டிய ஒரு பிணைப்பில் அவர்களை ஒன்றாக 'ஓடம்' இணைந்தது!  நன்றி  [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம் அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]      
    • 15/2/24  மூன்று பேர் வைத்தியசாலைக்கு போய் தாமதமானதால் கடையில் வடை மூன்று தேநீர் ஒன்று வாங்கினோம், எண்ணூற்று பத்து ரூபா எடுத்து விட்டு மிகுதி காசைத்தந்தார் ஒரு கடைக்காரர். ஒருவேளை அவர்  கணக்க்கில மட்டோ அல்லது  என்னைப்பார்த்து பரிதாபப்பட்டு தர்மம் இட்டாரோ தெரியவில்லை! இதுக்கு யாரும் நீதிமன்றம் செல்ல எத்தனிக்கக் கூடாது.
    • சென்ரல் கொமாண்டின் மறுப்பு.
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.