யாழ் இணையத்தில் அறிவித்தல் விளம்பரங்களை இணைத்துக் கொள்வதன் மூலம் தாயக மக்களின் நல்வாழ்வுக்கு உதவிடலாம்.
விபரங்களிற்கு
குமாரசாமி

குமாரசாமியின் வேஸ்ற் & பேஸ்ற் புக்.

Recommended Posts

Posted (edited)
13 hours ago, புரட்சிகர தமிழ்தேசியன் said:

60082292_1356716797804166_47247582523346

நான் அறிந்த வரையில்... பூனைக் குட்டிகள் தனது தாயை தவிர, மற்றவர்களை  கிட்ட  நெருங்க விடாது.
ஆனால்....  இது,  "தாரா குஞ்சை... "  அரவணைத்துக் கொண்டு இருப்பது, அதிசயமாக உள்ளது.  
அழகான படத்தை இணைத்த, தோழர் புரட்சிக்கு...  நன்றி. :)

Edited by தமிழ் சிறி
  • Like 1
  • Thanks 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஒரு நிமிடம் இவர் சொல்வதை கேளுங்கள்......!  😄

  • Like 3
  • Thanks 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
50 minutes ago, suvy said:

ஒரு நிமிடம் இவர் சொல்வதை கேளுங்கள்......!  😄

சுவி, மனதை  சிந்திக்கவும், நெகிழவும் வைத்த காணொளி இது.
சுப்பர்  மார்க்கெற்றில், ஒரு பிளாஸ்ரிக் பையை... நாங்கள், 25 சென்ற் கொடுத்து வாங்கி,
அவர்களின் விளம்பரத்தையும்... காவிக் கொண்டு திரிவது, அநியாயம்.
காணொளியின்.... இரண்டாவது நிமிடம், மனதை நெகிழ வைத்து  விட்டது.

படிப்பினை:  உள்ளூர் சந்தை  வியாபாரிகளிடம், பேரம் பேசாதீர்கள்.    

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
10 hours ago, suvy said:

ஒரு நிமிடம் இவர் சொல்வதை கேளுங்கள்......!  😄

நானும் கண்ணீரை அடக்க முயன்று தோற்றுவிட்டேன்.
இணைப்புக்கு நன்றி சுவி.

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

  • Like 2
  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ãhnliches Foto

பொது இடத்தில், யாராவது பார்த்து சிரித்தால்... சிரித்துவிட்டு  போய்டுங்கய்யா...
சும்மா...  'யாருன்னு தெரியுதா'ன்னு கேட்காதீங்க!
தெரியாது'ன்னு சொன்னா... உங்களுக்கு தான் அசிங்கம்!! :grin:

Share this post


Link to post
Share on other sites

சரக்கு அதும் குறிப்பா தமிழ்நாடு அரசின் "ராஸ்மாக்" சரக்கு அடிச்சால் இப்படித்தான் ஆகும்..😊

train1.jpg

அடிச்சு தூக்குங்க எசமான்..😎

Share this post


Link to post
Share on other sites

இப்ப ஒரு அஞ்சாறு நாளைக்கு முதல்....நான் மத்தியான இன்ரவல் எடுத்து சாடையாய் உறங்கிக்கொண்டு போகேக்கை....ஒரு பெடிப்பிள்ளையர் ரெலிபோன் எடுத்து அண்ணை எனக்கு வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டார்.வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டால் என்ன கோதாரிக்கு எனக்கு ரெலிபோன் எடுத்தனீர் எண்டுபோட்டு ரெலிபோனை குத்தி வைச்சுவிட்டன்.👓

# அலுப்பு கோஸ்டியள்

  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
5 hours ago, குமாரசாமி said:

இப்ப ஒரு அஞ்சாறு நாளைக்கு முதல்....நான் மத்தியான இன்ரவல் எடுத்து சாடையாய் உறங்கிக்கொண்டு போகேக்கை....ஒரு பெடிப்பிள்ளையர் ரெலிபோன் எடுத்து அண்ணை எனக்கு வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டார்.வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டால் என்ன கோதாரிக்கு எனக்கு ரெலிபோன் எடுத்தனீர் எண்டுபோட்டு ரெலிபோனை குத்தி வைச்சுவிட்டன்.👓

# அலுப்பு கோஸ்டியள்

உங்க கிட்ட சொல்லாம வேற யார்கிட்ட சொல்லுவன்னே..

சரி சொல்லு..

அத எப்படின்னே என்ர வாய்ல சொல்லுவன் ..☺️

  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
5 hours ago, குமாரசாமி said:

இப்ப ஒரு அஞ்சாறு நாளைக்கு முதல்....நான் மத்தியான இன்ரவல் எடுத்து சாடையாய் உறங்கிக்கொண்டு போகேக்கை....ஒரு பெடிப்பிள்ளையர் ரெலிபோன் எடுத்து அண்ணை எனக்கு வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டார்.வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டால் என்ன கோதாரிக்கு எனக்கு ரெலிபோன் எடுத்தனீர் எண்டுபோட்டு ரெலிபோனை குத்தி வைச்சுவிட்டன்.👓

# அலுப்பு கோஸ்டியள்

Image may contain: 1 person, smiling, closeup

குமாரசாமி அண்ணை,  ரெலிபோன் எடுத்தவருக்கு... இந்தப் படத்தை அனுப்பி விடுங்கள். 
அதுக்குப் பிறகு... உங்களுக்கு, தொல்லை கொடுக்க மாட்டார்.  :grin:

  • Like 1
  • Haha 2

Share this post


Link to post
Share on other sites
6 hours ago, குமாரசாமி said:

இப்ப ஒரு அஞ்சாறு நாளைக்கு முதல்....நான் மத்தியான இன்ரவல் எடுத்து சாடையாய் உறங்கிக்கொண்டு போகேக்கை....ஒரு பெடிப்பிள்ளையர் ரெலிபோன் எடுத்து அண்ணை எனக்கு வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டார்.வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டால் என்ன கோதாரிக்கு எனக்கு ரெலிபோன் எடுத்தனீர் எண்டுபோட்டு ரெலிபோனை குத்தி வைச்சுவிட்டன்.👓

# அலுப்பு கோஸ்டியள்

ஒரு பெரிய மனுசன் செய்யிற வேலையா இது?!
என்ன ஏது என்று விசாரிச்சு ஆறுதல் சொல்லிற்று அதை யாழில எழுதியிருக்கலாமே!

Share this post


Link to post
Share on other sites
7 hours ago, குமாரசாமி said:

இப்ப ஒரு அஞ்சாறு நாளைக்கு முதல்....நான் மத்தியான இன்ரவல் எடுத்து சாடையாய் உறங்கிக்கொண்டு போகேக்கை....ஒரு பெடிப்பிள்ளையர் ரெலிபோன் எடுத்து அண்ணை எனக்கு வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டார்.வெளியிலை சொல்லேலாத பிரச்சனை எண்டால் என்ன கோதாரிக்கு எனக்கு ரெலிபோன் எடுத்தனீர் எண்டுபோட்டு ரெலிபோனை குத்தி வைச்சுவிட்டன்.👓

# அலுப்பு கோஸ்டியள்

பழனி .....!

2 hours ago, புரட்சிகர தமிழ்தேசியன் said:

உங்க கிட்ட சொல்லாம வேற யார்கிட்ட சொல்லுவன்னே..

சரி சொல்லு..

அத எப்படின்னே என்ர வாய்ல சொல்லுவன் ..☺️

சின்ராசு .....!

1 hour ago, தமிழ் சிறி said:

Image may contain: 1 person, smiling, closeup

குமாரசாமி அண்ணை,  ரெலிபோன் எடுத்தவருக்கு... இந்தப் படத்தை அனுப்பி விடுங்கள். 
அதுக்குப் பிறகு... உங்களுக்கு, தொல்லை கொடுக்க மாட்டார்.  :grin:

பத்மநாபன்....!

1 hour ago, ஏராளன் said:

ஒரு பெரிய மனுசன் செய்யிற வேலையா இது?!
என்ன ஏது என்று விசாரிச்சு ஆறுதல் சொல்லிற்று அதை யாழில எழுதியிருக்கலாமே!

தெட்ஷணாமூர்த்தி.......!

 வடக்கு வாசலில் சமா நடக்குது, என்ர  கடவுளே யாரை நான் ரசிப்பது......!   ☺️  👍

Share this post


Link to post
Share on other sites
17 hours ago, புரட்சிகர தமிழ்தேசியன் said:

உங்க கிட்ட சொல்லாம வேற யார்கிட்ட சொல்லுவன்னே..

சரி சொல்லு..

அத எப்படின்னே என்ர வாய்ல சொல்லுவன் ..☺️

என்னெண்டப்பா உந்த வீடியோக்களையெல்லாம் தேடிப்பிடிக்கிறியள்?....:grin:

17 hours ago, தமிழ் சிறி said:

Image may contain: 1 person, smiling, closeup

குமாரசாமி அண்ணை,  ரெலிபோன் எடுத்தவருக்கு... இந்தப் படத்தை அனுப்பி விடுங்கள். 
அதுக்குப் பிறகு... உங்களுக்கு, தொல்லை கொடுக்க மாட்டார்.  :grin:

சிறித்தம்பி! கத்தரி வெருளியை எல்லாம் அனுப்பினால் அவிங்க பாவமெல்லே?

16 hours ago, ஏராளன் said:

ஒரு பெரிய மனுசன் செய்யிற வேலையா இது?!
என்ன ஏது என்று விசாரிச்சு ஆறுதல் சொல்லிற்று அதை யாழில எழுதியிருக்கலாமே!

நான் ஒரு இடத்துக்கு போய் காசெல்லாம் கரைஞ்சு போச்சுதண்ணே......ஒரு 5000 கடன் எடுக்கேலுமோ எண்டு கேட்டால் உங்கடை விலாசத்தை குடுக்கட்டே?😁

Share this post


Link to post
Share on other sites
15 hours ago, suvy said:

பழனி .....!

சின்ராசு .....!

பத்மநாபன்....!

தெட்ஷணாமூர்த்தி.......!

 வடக்கு வாசலில் சமா நடக்குது, என்ர  கடவுளே யாரை நான் ரசிப்பது......!   ☺️  👍

âºï¸

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
14 hours ago, குமாரசாமி said:

என்னெண்டப்பா உந்த வீடியோக்களையெல்லாம் தேடிப்பிடிக்கிறியள்?....:grin:

சிறித்தம்பி! கத்தரி வெருளியை எல்லாம் அனுப்பினால் அவிங்க பாவமெல்லே?

நான் ஒரு இடத்துக்கு போய் காசெல்லாம் கரைஞ்சு போச்சுதண்ணே......ஒரு 5000 கடன் எடுக்கேலுமோ எண்டு கேட்டால் உங்கடை விலாசத்தை குடுக்கட்டே?😁

சூதாட போனவரோ?!
என்ர நம்பர் இருந்தா குடுங்கோ! என்ர கதையை கேட்டிட்டு போனை உடைச்சால் நான் பொறுப்பில்ல!

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

  • Like 4

Share this post


Link to post
Share on other sites

Image may contain: 2 people, people smiling, text

இது என்ன(டா)....  புது புரளியா இருக்கு?  🤣

  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

60409480_1359961484146364_13221046859176

  • Like 4
  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

இதில் 15 தமிழ் வார்த்தைகள் உள்ளன கண்டுபிடியுங்கோ .. பார்ப்பம்..😊

61118160_1363793730429806_66508240354394

Share this post


Link to post
Share on other sites

கல், கடி, கடிதம், கதவு, கடல், கடம், கதம், கடவு
தடல், தடி, தகவு
ஓடம், ஓடல், ஓதல், ஓம்

  • Like 1
  • Thanks 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

மரங்களும் அவற்றின் பெயர்களும் .......!  😁

(பாக்குமரம் = கமுகு).

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

இந்த விளையாட்டுப் போட்டி எப்ப ஜேர்மனிக்கு வருமெண்டு தெரியேல்லை???? 😍

 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

இனி வரும் காலத்தில் 5 அறிவு உடையவையும் குழாய் திறக்க கற்று கொள்ளும் போல் கிடக்கு.. !  ( தண்ணீர் பஞ்சம் )..😢

60358138_1360489254093587_31493012839412

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

No photo description available.

விவசாயிகள்..... வேலைக்கு தேவை.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


யாழ் இணையத்தில் அறிவித்தல் விளம்பரங்களை இணைத்துக் கொள்வதன் மூலம் தாயக மக்களின் நல்வாழ்வுக்கு உதவிடலாம்.
விபரங்களிற்கு


  • Topics

  • Posts

    • உழைப்பால் புகழ் பெற்று தவறால் சரிவைச் சந்தித்த சரவணபவன் உரிமையாளர் ராஜகோபால்   அண்ணாச்சி என்று அனைவராலும் அழைக்கப்பட்டவர் சரவணபவன் ராஜகோபால். தூத்துக்குடி மாவட்டத்தில் புன்னை நகரிலுள்ள சிறிய கிராமத்தில பிறந்தவராவார். தனது 12 வயதில் இருந்து உழைக்க ஆரம்பித்தார். அப்போது போக்குவரத்து வசதி கூட இல்லாத அந்த அந்த கிராமத்தில் இருந்து பிழைப்பிற்காக சென்னைக்கு வந்த ராஜகோபால், முதலில் ஒரு சிறிய  ஹோட்டல் ஒன்றில் மேசை துடைக்கும் பணியாளராகவே  தனது பணியை தொடங்கினார். பின்னர் ஹோட்டல் டீ மாஸ்டருடன் பழகி டீ போடுவது எப்படி என்பதை கற்று கொண்டு டீ  மாஸ்டராக மாறினார். இதன் பின்னர் பலசரக்குக்டை ஒன்றை தொடங்கினார். அப்போது பகல் வேளையில் கடைக்கு வந்த ஒருவர் அண்ணாச்சி சமான்களை சீக்கிரம் தாருங்கள். இங்க ஹோட்டல் கூ ட இல்லை என்று கூறியுள்ளார். 1981 ஆம் ஆண்டு தனது கடைக்கு வந்த நபர் கூறிய வார்த்தைகள் ராஜ கோபால் மனதில் ஹோட்டல் திறக்கும் எண்ணத்தை விதைத்தது. அதே ஆண்டில் டிசம்பர் மாதம் இன்னொருவர் நடத்தி வந்த கமாட்சி பவன் ஹோட்டலை விலைக்கு வாங்கி ஹோட்டல் தொழிலை ஆரம்பித்தார். இந்த ஹோட்டலை பின்னர் சரவணபவன் என பெயர் மாற்றினார். படிப்படியாக ஹோட்டல்  சரவணபவனின் கிளைகள் முளைத்தன. ஹோட்டல் தொழிலில் ராஜகோபால் உச்சத்தை தொட்டார். சென்னையில் 25 கிளைகள் உட்பட உலகம் முழுவதும் 46  கிளைகள் இப்போது  உள்ளன. சைவ உணவு என்றாலே சரவணபவன் ஹோட்டல் தான் என சொல்லும் அளவுக்கு தரமான சைவ உணவுகள் பரிமாறப்பட்டன. தீவிர முருக பத்தரான ராஜகோபால் கிருகானந்த வாரியாரின் சீடனாகவும் விளங்கினார். தூத்துக்குடி மாவட்டம் கச்சினா விலையில் வனத்திருப்பதி என்ற பிரமாண்ட கோயிலை நிர்மாணித்தார். இந்நிலையில் தான் ஜோதிடர் ஒருவர் மூன்றாவதாக திருமணம் செய்தால் நீங்கள் மேலும் உச்சத்திற்கு செல்லாம் என்று ஆலோசனை கூற ராஜகோபாலின் வாழ்க்கையே புரண்டுபோனது . 1990 களில் கடைசி காலங்களில் ஹோட்டல் சரவணபவன் உரிமையாளர் ராஜகோபால் ஜீவ ஜோதி என்கிற பெண்ணை திருமணம் செய்து கொள்ள விரும்பினார். ஆனால் ஜீவஜோதி இதற்கு சம்மதிக்கவில்லை. அதற்கு மாறாக சரவணபவன் ஹோட்டலில் பணிபுரிந்த ஒருவரை திருமணம் செய்து கொண்டார். குறித்த பெண் திருமணமான அடுத்த சில நாட்களிலே அவரது கணவரை ஒரு மர்ம கும்பல் கடத்தி சென்று கொலை செய்து விடுகிறது. விசாரணையில் கணவரை ராஜகோபால் சொல்லி தான் கொலை செய்யப்பட்டதாக தெரியவந்தது. அதன் பின் சிறையில் அடைக்கப்பட்ட  ராஜகோபால் ஒரு வழியாக போராடி 2003 ஆம் ஆண்டு ஜூலை பிணையில் வெளியே வந்தார். ஆனால் அவரால் வழக்கில் இருந்து நிரந்தரமாக வெளியே வரமுடியவில்லை. இதனை தொடர்ந்து  உயர்நீதிமன்றம் ஹோட்டல் சரவணபவன் உரிமையாளர் ராஜகோபாலுக்கு ஆயுள் தண்டனை  கொடுத்தது. இதை எதிர்த்து ராஜகோபால் உச்ச நீதிமன்றம் சென்றார். ஆனால் உச்ச நீதிமன்றம் ஆயுள் தண்டனை உறுதிப்படுத்தியதுடன் கடந்த ஜூலை 7 ஆம் திகதி சரணடையுமாறு உத்தரவிட்டது. நரம்பு மண்டல நோயால் பாதிக்கப்பட்டு, வைத்தியசாலையில் சிகிச்சை பெற்று வருவதால் சரணடைய இயலாது எனக் கூறி கால அவகாசம் கேட்டு உச்ச நீதிமன்றத்தில் மனுத் தாக்கல் செய்தார் ராஜகோபால். தொடர்ந்து உடல்நல பிரச்சினையால் தனியார் வைத்தியசாலையில் அனுமதிக்கப்பட்டிருந்த ராஜகோபால், நேற்று உயிரிழந்தார். கடும் உழைப்பால் பெரும் புகழ் பெற்றவர், ஒரே ஒரு தவறால், வாழ்நாள் சரிவைச் சந்தித்தார்.   https://www.virakesari.lk/article/60777
    • முஸ்லிம்களின் பேரம்­பே­சலை பறித்­தெ­டுக்கும் தேர­வாத வியூகம்   முஸ்லிம் சமூ­கத்தின் கூட்­டுப்­பொ­றுப்பை உணர்த்தி பதவி வில­கிய முஸ்லிம் அமைச்­சர்கள், எதைச் சாதித்­தனர், இந்­தப்­ப­தவி விலகல் உணர்த்­திய செய்­திகள் என்ன? இந்தக் கேள்­வி­களின் எதி­ரொ­லி­களே முஸ்லிம் அர­சியல் களத்தின் எதிர்­கால நகர்­வு­களைக் கட்­டியங் கூறப் போகின்­றன முஸ்லிம் பெயர்­தாங்­கிய ஒரு சில இளை­ஞர்­களின் பயங்­க­ர­வாதச் செயற்­பா­டு­களை ஒட்­டு­மொத்­த­மாக முஸ்லிம் சமூ­கத்தின் மீது திணிக்க முயன்ற, தேர­வா­தி­களின் பிர­யத்­த­னங்­களை, இப்­ப­தவி வில­கல்­களால் முறி­ய­டிக்க முடிந்­ததை மட்டும் எல்­லோரும் ஏற்றுக் கொண்­டே­யாக வேண்டும். முஸ்லிம் எம்­.பி.க்­களை மீண்டும் அமைச்­ச­ர­வைக்குள் உள்­வாங்கும் அரச உயர் மட்­டத்தின் முயற்­சிகள் இத­னையே உணர்த்­து­கின்­றன.  எதிர்­வரும் தேர்­தல்­களில் முஸ்லிம் பிர­தே­சங்­களில் காலூன்­று­வ­தற்கு அரச தரப்பு எடுக்கும் இர­க­சிய இரா­ஜ­தந்­தி­ரங்­களும் இந்த முயற்­சிக்குள் உள்­ளன. கண்டி, போகம்­பரை மைதா­னங்­களில் வானு­யர எழுந்த முஸ்லிம் விரோ­தக்­கு­ரல்­க­ளுக்கு பிர­தமர் உட்­பட அர­சாங்­கத்தின் முக்­கிய தரப்­புக்கள் பதி­ல­ளிக்­கா­ததை சந்­தே­கத்­துடன் நோக்­கிய முஸ்­லிம்கள் நிதான போக்­குள்ள தேசிய கட்­சி­களின் தலை­மை­களே ஆட்சி அதி­கா­ரத்­துக்கு வர வேண்­டு­மெ­னவும் விரும்­பு­கின்­றனர். தேர  வாதத்­துக்கு  துணை­போகும் தலை­மை­களில் அவர்கள் நாட்டம் காட்­ட­வில்லை என்­பதும் தெளி­வு­ப­டு­கி­றது  இன்னும் சில காலத்­துக்கு தங்கள் தலை­மைகள் அமைச்சுப் பொறுப்­புக்­களை ஏற்­காது கூட்டுப் பொறுப்பைப் பேணினால் இன­வா­தத்­துக்கு தலை­சாய்க்கும் தேசிய கட்­சி­களின் பாரம்­ப­ரி­யங்­களை இல்­லாமல் செய்­து­வி­டலாம்.எனவே அமைச்சுப் பொறுப்­புக்கள் தற்­போ­தைக்கு தேவை­யில்லை எனவும் முஸ்லிம் அர­சியல் தளத்தில் பேசப்­ப­டு­கி­றது.இன, மத, சமூ­கங்­களின் அபி­லா­ஷை­க­ளுக்கு குறுக்­காக நிற்கும் எந்தக் கோரிக்­கை­க­ளையும் ரணில் தலை­மை­யி­லான ஐக்­கிய தேசிய கட்சி ஏற்றுக் கொண்­ட­தில்லை.ரணிலின் தலை­மைக்கு முன்னர், நடந்த சில சம்­ப­வங்­க­ளாலே, ஐ.தே.கவும் பௌத்த தேசி­ய­வாதத் தலை­மை­யாகப் பார்க்­கப்­பட்­டது. இந்­தப்­பார்­வை­களை படிப்­ப­டி­யாக தாரா­ள­வாதப் பக்கம் திசை­தி­ருப்­பி­யது ரணிலின் தலை­மையே! இத­னாலே தெற்கில் ஆழக்­கா­லூன்ற ஐ.தே.வுக்கு முடி­யா­துள்­ளது. இத­னால்தான் ராஜ­ப­க் ஷக்­க­ளுக்கு நிக­ராக, சிங்­கள பௌத்த வாக்­கு­களைப் பெறும் நோக்­குள்ள சிலர், ரணிலின் தலை­மையை மாற்றக் கோரு­கின்­றனர். இச்­சிந்­த­னை­களின் ஏணிப்­ப­டி­க­ளி­லி­ருந்தே சிறு­பான்­மை­யினர், குறிப்­பாக முஸ்­லிம்கள் அடுத்த அர­சாங்­கத்தை தெரி­வ­தற்­கான நகர்­வு­களில் இறங்க வேண்டும். கட்­சி­க­ளல்ல இங்கு பிர­தானம். கட்­சி­களின் தலை­மை­களைப் புடம்­போ­டு­வதில் தருணம் தப்­பாத சிந்­த­னையே எமது தலை­மை­க­ளுக்கு அவ­சியம். உண்­மையில் ஜன­நா­ய­க­வாதத் தாராள சிந்­த­னையால் ஆட்­சி­களைப் பிடிக்கும் பல சந்­தர்ப்­பங்­களை ரணில் தவ­றி­யி­ருந்­தாலும் தனது அர­சியல் முத­லீ­டு­களில் கடும்­போக்­கு­வாதம், இன­வாதம், தேர­வா­தத்தை அவர் வைப்­பி­லிட்­ட­தில்லை. ஈஸ்டர் தாக்­கு­த­லுக்குப் பின்னர் கிளம்­பி­யுள்ள ஓர­வஞ்­சனைச் சமாந்­த­ரங்கள், சித்­தாந்­தங்­களை முறி­ய­டிக்கப் பொருத்­த­மான ஆளு­மையை ஓர­ள­வுக்­கா­வது முஸ்­லிம்­களும் முஸ்லிம் தலை­மை­களும் அடை­யாளம் கண்­டுள்­ளன. அர­சுக்கு எதி­ரான சகல பிரே­ர­ணை­களும் தோற்­க­டிக்­கப்­பட்­டதும் இந்­தப்­புரிதல்­க­ளில்தான்.இத­னால்தான் சிறு­பான்­மை­யி­னரின் வாக்­குகள் ஐக்­கிய தேசிய கட்­சிக்கு கிடைப்­பதைத் தடுக்கும் தூர­நோக்குச் சிந்­த­னைகள் படிப்­ப­டி­யாக பல விஸ்­வ­ரூ­பங்­களில் வெளிப்­ப­டு­கின்­றன.  இக் காலத்தில் முஸ்லிம் எம்.­பி.க்கள் மிக விழிப்­புடன் செயற்­ப­டு­வது பாராட்­டுக்­கு­ரி­யது. முஸ்லிம் எம்­.பி.க்­களை அமைச்­சுப்­ப­த­வி­களை எடுக்­க­வி­டாமல் தடுப்­ப­த­னூ­டாக, அடிப்­ப­டை­வா­தத்தின் சாயல்கள் இன்னும் வீழ­வில்­லை­யென்ற விம்­பத்தைக் காட்­டு­வதும், முஸ்லிம் பிர­தே­சங்­களில் ஐக்­கிய தேசிய கட்சித் தலை­மைகள் இல­கு­வாக நுழை­வதைத் தடுக்­க­வுமே, இந்தக் கோஷங்கள் தலை­யெ­டுக்­கின்­றன. இல்­லா­விட்டால் எதற்கு இப்­போதும் ரிஷாத் பதி­யுதீன் மீது விரல்கள் நீட்­டப்­பட வேண்டும்? ஈஸ்டர் தினத்­தாக்­கு­த­லுக்குப் பின்னர்   ரிஷாத்தின் மீது   முந்­நூறு  குற்­றச்­சாட்­டுக்­களை சுமத்­திய கடும்­போக்­கர்கள் இன்னும் ஓய்ந்­த­பா­டில்லை.  தாக்­குதல் நடந்து மூன்று மாதங்­க­ளா­கி­விட்­டன. ஒரு நாளைக்கு ஒரு குற்­றச்­சாட்டை முன்­வைத்­தாலும் தொண்­ணூறு குற்­றங்­க­ளுக்கே சாத்­தியம். மூன்று மாதத்தில் முந்­நூறு குற்­ற­மென்றால் ஒரு மாதத்­துக்கு நூறு குற்­றங்கள்."சைபர்" குற்­றங்­களைச் செய்­வ­தற்கும் (இணைய குற்றம்) இக்­கால இடை­வெளிகள் சந்­தர்ப்­ப­ம­ளிக்­காது. இவர்­களின் கோரிக்­கைகள், குற்­றச்­சாட்­டுக்­க­ளுக்கு அஞ்சி, அமைச்சுப் பத­வி­களைப் புறந்­தள்­ளு­வது முஸ்லிம் சமூ­கத்தின் பேரம்­பேசலை கடும்­போக்­கர்­க­ளுக்கு கைய­ளித்­த­தா­கி­விடும். இதுவே மீண்டும் அமைச்­சுக்­களைப்  பொறுப்­பேற்கத் தூண்­டு­கின்­றது. இன்­றுள்ள நிலை­மை­களில் பிர­தேச அபி­வி­ருத்­தி­களைத் துரி­தப்­ப­டுத்தி வாக்­கா­ளர்­களைத் தக்­க­வைக்க முடி­யுமா? என்றும் சிலர் சிந்­திக்­கலாம். “கடும்­போக்­கர்­க­ளுக்கு அர­சாங்கம் அஞ்­ச­வில்லை, முஸ்­லிம்கள் இணங்­க­வில்லை” என்­பதை வெளிப்­ப­டுத்­து­வ­தற்கே அமைச்­சுக்­களைப் பொறுப்­பேற்க வேண்டி உள்­ளது.இல்­லா­விட்டால் தேர­வா­தமும், கடும்­போக்கும் சிறு­பான்­மை­யி­னரின் பேரம்­பே­சலைக் கையி­லெ­டுத்த கதை­யாகி நிலை­மைகள் குரங்கு ஆப்­பி­ழுத்த கதை­யாக நேரி­டலாம். கல்­முனை உள்­ளிட்ட தமிழ் முஸ்லிம் சமூ­கங்கள் முரண்­படும் விட­யங்­க­ளுக்­கான தீர்வை தேர­வா­தத்­துக்குத் துணை­போகும் தலை­மை­க­ளிடம் எதிர்­பார்த்து சிறு­பான்மைத் தலை­மைகள்,ஏட்­டிக்குப் போட்­டி­யான காய்­களை நகர்த்­து­வது,எமது அபி­லா­ஷை­களை எடுப்பார் கைப்­பிள்­ளை­யாக்கி விடும்.சிறு­பான்­மை­யி­னரின் உரி­மை­க­ளுக்கு தேர­வா­தத்தில் தீர்­வு­கிட்­டா­தென்ற தெளி­வு­க­ளூ­டா­கவே, உள்­ளக நிர்­வாக முரண்­பா­டுகள் தீர்க்­கப்­பட வேண்­டி­யுள்­ளது தற்­போது பர­வ­லாகப் பேசப்­படும் முஸ்லிம் விவாகச் சட்டம் மெது­மை­யான கோணத்தில் ஆரா­யப்­ப­டு­வ­தற்கு இட­ம­ளித்­ததும் ரணிலின் தாராண்­மை­வா­தம்தான். இஸ்­ரேலை வர­வ­ழைத்த ஜே.ஆர். ஜெய­வர்­தன, வடக்கு, கிழக்கு மாகா­ணங்­களை இரண்டு வரு­டங்கள், தாரை­வார்த்த பிரே­ம­தாச ஆகி­யோரின் நேர்­கோ­ண­லான சிந்­த­னைக்கு இட­ம­ளித்­தி­ருந்தால் ரணி­லாலும் தெற்கில் நிலைப்­பட்­டி­ருக்க முடியும். 2002 முதல் 2004 வரை, ரணிலும் இதே தவறைச் செய்­த­தாக சிலர் வாதிட்­டாலும் வெளிநா­டு­களின் கண்­கா­ணிப்­புக்குள் அந்த அரசு இருந்­ததால் எழு­மாந்­த­மாக அவர்­களால் செயற்­பட முடி­ய­வில்லை. முடிந்­தாலும் அவர்­களால் நிலைக்க இய­ல­வில்லை. இந்­தக்­கா­லப்­ப­கு­தியில் இவர்கள் நடந்து கொண்ட முறைகள், வடக்கு கிழக்கில் தனி இராச்­சியம் கோரிய ஆயு­த­தா­ரி­களின் மன நிலை­களைப் புரிந்து கொள்ள உதவியது. இதன்பின்னர்தான் ரணிலின் ராஜதந்திரங்களைச் சிலர் கண்டுகொண்டனர்.  ஐக்கிய தேசிய கட்சியின் சாரதியாக ரணில் இருக்கும் வரை முஸ்லிம்கள் அந்த பஸ் வண்டியில் பயணிக்கக் கூடாதென மு.கா, தலைவர் அஷ்ரப் ஏன் சொல்லியிருப்பார் என்பதையே இப்போது ஆராய வேண்டி­யுள்ளது. இருபது வருடங்களாக ஐக்கிய தேசியக் கட்சியில் ஒன்றித்திருந்த  தெற்கு முஸ்லிம்களைத் தனித்துவக் கட்சியில் ஈர்ப்பதற்கு வேறு வழியின்றியே இந்தத் தாரக மந்திரத்தை அஷ்ரப் பாவித்திருப்பார்.கிழக்கு முஸ்லிம்களை தனது முழுமையான கட்டுப்பாட்டில் வைத்திருக்க முடிந்தாலும் தெற்குத் தளம்   அஷ்ரபுக்கு ஒரு சவாலாக இருந்ததாலேயே இந்தத் தாரக மந்திரம் பாவிக்கப்பட்டதோ தெரியாது. அரசியல் சிந்தனைகள் காலவோட்டத்துக்கு ஏற்ப மாறவேண்டுமே தவிர, வேத வாக்குகளல்ல. - சுஐப் எம் காசிம்- https://www.virakesari.lk/article/60756
    • உறுதிப்படுத்தப்பட்ட தகவல்களின் படி, சிங்கள-பௌத்த மற்றும் ஹிந்திய அரச பயங்கரவாதிகளினது திட்டமிட ஈழத் தமிழினவழிப்புக்கு இதுவரை பல தசாபங்களாக பெரும் துணை நின்ற சம்மந்தனின் ஆயுள் நெருங்குவதால், ஹிந்திய பயங்கரவாதிகள் தமது தமிழின அழிப்புக்கு தொடர்ந்து துணை செய்யக்கூடிய ஒருவரை தேடிவந்த நிலையில், வட மாகாணசபையில் சுயநலத்திற்காக தமிழர் நலத்தை அடகுவைக்க தயங்கமாட்டேன் என நிரூபித்த சத்தியமூர்த்தியை மடக்கியுள்ளதாக தெரிகிறது. சம்மந்தனின் பின்னர் வரும் தேர்தலிலிருந்து ஈழத்தமிழரை ஏமாற்றியபடி தமிழின அழிப்பை வழிநடத்த சத்தியமூர்த்தியை ஹிந்திய பயங்கரவாதிகள் தெரிவுசெய்துள்ளதாக வவுனியா தகவல்கள் கூறுகின்றன. பலமாத முயற்சிகளின் பின்னர் தற்போது இந்த சதித்திட்டத்தை ஹிந்திய பயங்கரவாதிகள் அரங்கேற்றத் தொடங்கியுள்ளனர். அதன் முதற்கட்டமாகவே மேற்படி சந்திப்பு 2 மணித்தியாலங்களாக ஹிந்திய பயங்கரவாதிகளின் தமிழக முகவர்களுடன் நடந்துள்ளது. 20 வருடங்களுக்கு மேலாக ஈழத் தமிழின அழிப்புக்கு ஹிந்திய பயங்கரவாதிகளின் முகவராக பெரும் துணைபுரியும், செயற்பட்டு வரும் சோமசுந்தரம் நிரஞ்சன் என்பவரும் இந்த சந்திப்புக்களில் கலந்துகொண்டுள்ளமை (மேலே இணைக்கப்பட்ட படங்களில் காணலாம்) மேற்படி தகவல்களை தற்போது முழுமையாக உறுதி செய்துள்ளது. யாழ் இந்துக்கல்லூரியில் படித்த நிரஞ்சன், அவரது தகப்பனார் சோமசுந்தரம் அடித்த கொள்ளைகளை விடுதலைபுலிகள் தடுத்து நிறுத்தியதால் சிங்கள அரச பயங்கரவாதிகளுடனும் பின்னர் ஹிந்தியப் பயங்கரவாதிகளுடன் இணைந்து செயற்பட்டு வந்ததாக யாழ் இந்துக் கல்லூரியின் பழைய மாணவர்கள் கூறுகின்றனர்.   அதன் பின்னர் இந்த நிரஞ்சன் என்பவர் கடந்த 20 வருடங்களுக்கு மேலாக ஹிந்திய பயங்கரவாதிகளின் முழுநேர முகவராக செயற்பட்டு வருவதாக தெரிகிறது. புலம் பெயர்ந்து இந்தியாவிலும் பின்னர் இன்னோரு நாட்டிலும் வாழ்ந்துவரும் இவர் மாதத்துக்கு ஓரிரு தடவைகள் இலங்கை சென்று வருவதாகவும் அடிக்கடி வவுனியாவில் தங்குவதாகவும் தெரியவருகிறது.   ஈழத் தமிழின அழிப்புக்கு பெரும் துணைபுரியும் இந்தப் பயங்கரவாத முகவர்களுடன் கனடா குகதாசன், பிரித்தானிய தமிழர் பேரவையின் ஞாநி, அவுஸ்திரேலிய தமிழ் காங்கிரஸ் இளங்கோ ஆகியோரும் இணைந்து செயற்படுவது நிறுத்தப்பட வேண்டியது அவசியமாகிறது.
    • ஈழத்து இந்துக் கோயில்­களின்  தொன்மை குறித்த ஆய்வு மாநாடு தேசிய ஒரு­மைப்­பாடு, அரச கரும மொழிகள், சமூக மேம்­பாடு மற்றும் இந்து சமய, விவ­கார அமைச்சின் வழி­காட்­டலில் இயங்கும் இந்து சமய, கலா­சார அலு­வல்கள் திணைக்­க­ளத்தின் இவ்­வ­ரு­டத்­திற்­கான ஆய்வு மாநாடு “இரு­பதாம் நூற்­றாண்­டுக்கு முற்­பட்ட ஈழத்து இந்­துக்­கோ­யில்கள் – தொல்­பொ­ருட்­களும் இலக்­கிய மர­பு­களும்” எனும் தொனிப்­பொ­ருளில் எதிர்­வரும் ஒக்­டோபர் மாதம் முன்­னெ­டுக்­கப்­ப­ட­வுள்­ளது. இந்து சம­யத்தைப் பொறுத்­த­வ­ரையில் கோயில்கள் பிர­தான இடம் வகிப்­பன. இந்து கலா­சாரம் கோயிலை மையப்­ப­டுத்­திய கலா­சா­ர­மா­கவே விளங்­கு­கின்­றது. அழிந்­த­னவும் அழி­யா­த­ன­வுமாய் விளங்கும் கோயில்கள் பற்றித் தொல்­பொ­ருட்கள், இலக்­கிய மர­பு­க­ளி­ன­டி­யாகச் செவ்­வை­யான முறையில் ஆராய வேண்­டி­யதும் அந்த ஆராய்ச்­சியின் முடி­வு­களை ஒழுங்­காகப் பதி­வு­செய்ய வேண்­டி­யதும் நமது பிர­தான கட­மைகள் என்­பதைச் சம­கால இலங்­கையின் சமூக அர­சியல் நிலை­மைகள் எமக்குத் துலாம்­ப­ர­மாக உணர்த்தி நிற்­கின்­றன. ஈழத்தில் இந்து சம­யத்தின் தொன்­மை­யையும் அங்கு அது பெற்­றி­ருந்த செல்­வாக்­கையும் உணர்த்­து­வ­ன­வாக அமை­கின்ற இந்­துக்­கோ­யில்­களை அவற்றின் வர­லாற்றுப் பெரு­மை­யோடு சான்­று­களின் ஊடாக மீட்­டெ­டுப்­பதே இந்த ஆய்வு மாநாட்டின் பிர­தான நோக்­க­மாகும்.   பூர்­வீகக் காலம் முத­லாக இலங்­கையில் இந்து சமயம் நில­வி­வ­ரு­கி­றது. அது இந்­துக்­க­ளது நம்­பிக்­கையில் மாத்­தி­ர­மன்றிச் சிங்­கள பௌத்த மக்­க­ளது நம்­பிக்­கை­யிலும் நிலை­பெற்று வந்­துள்­ளது. இன்றும் நிலை­கொண்­டுள்­ளது. திருக்­கே­தீஸ்­வரம், திருக்­கோ­ணேஸ்­வரம், கதிர்­காமம் முத­லான தலங்கள் கடல் கடந்து பர­விய பெருமை உடை­ய­னவாய்த் திகழ்ந்­தன. காலத்­துக்குக் காலம் அரி­ய­ணை­யே­றிய சிங்­கள, தமிழ் அர­சர்கள் புதி­ய­ன­வாகப் பல ஆல­யங்­க­ளையும் சதுர்­வேதி மங்­கலம் முத­லா­ன­வற்­றையும் நிறுவி அவற்றின் பிர­பா­ல­னத்தின் பொருட்டு மானி­யங்­க­ளையும் வழங்­கி­னார்கள். அநு­ரா­த­புரம், பொலன்­ன­றுவை, யாழ்ப்­பாணம், கோட்டை முத­லான இரா­ச­தா­னி­களில் அவ்­வாறு நிறு­வப்­பட்ட கோயில்கள் பல கில­ம­டைந்­து­விட்­டன.  தொல்­பொருட் சின்­னங்­க­ளூ­டா­கவே அவற்றின் பெரு­மை­யையும் வர­லாற்­றையும் மீட்­டெ­டுக்க வேண்­டிய நிலை ஏற்­பட்­டுள்­ளது. ஈழத்து இந்­துக்­கோ­யில்­களுள் பல தமக்­கான இலக்­கி­யங்­க­ளையும் பெற்று விளங்­கி­யுள்­ளன. அவ்­வா­றான இலக்­கியச் சிறப்­புற்ற கோயில்கள் கூடச் சில இன்று மண்­மே­டா­கவும் காடு­மண்­டியும் காட்­சி­ய­ளிக்­கின்­றன. அத்­தகு கோயில்­களை அந்த இலக்­கி­யங்­க­ளூ­டா­கவே மீட்­டெ­டுக்­கக்­கூ­டி­ய­தா­யுள்­ளது. எனினும் பல கோயில்கள் முற்­கா­லத்தில் போலவே இன்றும் பேரோடும் புக­ழோடும் வழி­பாட்டு நடை­மு­றை­க­ளோடும் நிலை­பெற்­றுள்­ளன. இத்­தகு நிலையில் “இரு­பதாம் நூற்­றாண்­டுக்கு முற்­பட்ட ஈழத்து இந்துக் கோயில்­கள்–­தொல்­பொ­ருட்­களும் இலக்­கிய மர­பு­களும்” என்ற ஆய்­வுப்­பொ­ருண்­மையில் தொல்­பொருட் சின்­னங்கள், சாச­னங்கள், தமிழ், சிங்­கள, சமஸ்­கி­ருத, பாளி இலக்­கிய மர­புகள் மற்றும் வெளி­நாட்­ட­வர்கள் எழு­தி­வைத்த குறிப்­புக்கள் போன்­ற­வற்றை ஆய்வு மூலா­தா­ரங்­க­ளாகக் கொண்டு ஆய்வுக் கட்­டுரை சமர்ப்­பிக்க விரும்­பு­ப­வர்கள் எதிர்­வரும் ஆகஸ்ட் மாதம் பதி­னைந்தாம் திக­திக்கு முன்­ப­தாகத் தங்­களின் ஆய்வுக் கட்­டு­ரை­களைப் “பணிப்­பாளர், இந்து சமய, கலா­சார அலு­வல்கள் திணைக்­களம், இல. 248 1/1, காலி வீதி, கொழும்பு– 4” என்னும் முக­வ­ரிக்குப் பதிவுத் தபா­லிலோ அல்­லது hindudir@gmail.com என்ற மின்­னஞ்சல் முக­வ­ரிக்கோ அனுப்பி வைக்­கலாம். கட்­டுரை சமர்ப்­பிக்கும் ஆய்வாளர்கள் தமிழில் பன்னிரண்டு புள்ளியளவில் A4 அளவு தாளில் எட்டுப்பக்கங்களுக்கு மேற்படாமல் மேற்கோள், குறிப்புப்பட்டியல், உசாத்துணை நூற்பட்டியல், கட்டுரைச் சுருக்கம், கட்டுரையாளர் விபரம், மின்னஞ்சல் முகவரி என்பவற்றுடன் அனுப்பி வைக்க வேண்டும் என இந்து சமய, கலாசார அலுவல்கள் திணைக்களத்தின் செய்திக்குறிப்பில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது   https://www.virakesari.lk/article/60755  
    • சுயநலத்திற்காக தமிழினத்தின் உரிமையையே அடகு வைத்துப் பழகிப்போன சம்மந்தன்-சுமந்திரன் மற்றும் தமிழரசுக்கட்சிக் கும்பலுக்கு கன்னியாவை அடகு வைப்பது அவ்வளவு பெரிய விடயமாக  இருக்காது. வரலாறை அரைகுறையாக தெரிந்த மனோ கணேசன் கன்னியாவின் பின்னணி தெரியாமால் ஏற்கனவே நடந்த சிங்கள-பௌத்த பயங்கரவாதிகளின் ஆக்கிரமிப்புக்கு அங்கீகாரம் வழங்கியுள்ள நிலையில், அந்தப் பிரதேசத்தை பல தசாபங்களாக பிரதிநிதித்துவப்படுத்தி வரும் சம்மந்தன், மனோ கணேஷனின் தவறுகளை திருத்தி முழு ஆக்கிரமிப்புகளையும் அகற்றவேண்டிய பொறுப்பை, கடமையை புறக்கணிப்பது அவரது மிக மிக ஆழமான ஒட்டுண்ணிப் பிழைப்பை தெளிவாக வெளிப்படுத்துகிறது.