யாழ் இணையத்தில் அறிவித்தல் விளம்பரங்களை இணைத்துக் கொள்வதன் மூலம் தாயக மக்களின் நல்வாழ்வுக்கு உதவிடலாம்.
விபரங்களிற்கு
Sign in to follow this  
நவீனன்

``பயணங்களுக்கு பீரியட்ஸ் ஒரு தடையில்லை!" காவ்யா #PeriodsHygiene #WomenTravelers

Recommended Posts

``பயணங்களுக்கு பீரியட்ஸ் ஒரு தடையில்லை!" காவ்யா #PeriodsHygiene #WomenTravelers

 
 

நம்முடைய வீடுகளில் குடும்பத்துடன், பயணம் செல்ல முடிவுசெய்தால், காலண்டரை நோக்கியே பெரும்பாலும் பெண்களின் கைகள் போகும். காரணம், மாதவிடாய். ஆனால், `மாதவிடாய் நேரத்தில் நெடுந்தூர பயணம் போகலாம் பெண்களே' என்கிறது ஒரு வீடியோ. “ஏற்கெனவே பீரியட்ஸ் பற்றி நிறைய விழிப்புஉணர்வு நிகழ்ச்சிகளைச் செஞ்சிருக்கேன். அதையெல்லாம் வீடியோவா பண்ண நினைச்சேன். ட்ராவலுக்கு பீரியட்ஸ் ஒரு தடை கிடையாது” என்கிறார் காவ்யா. Exoticamp என்கிற ட்ராவல் ஸ்டார்ட் அப் நிறுவனத்துடன் இணைந்து, பயணங்கள் மற்றும் ட்ரெக்கிங் சமயத்தில், மாதவிடாயை எப்படிச் சமாளிப்பது; மாதவிடாய் சுகாதாரத்தை எப்படிப் பேணுவது என்பது குறித்து வீடியோவாக்கி இருக்கிறார். மேலும், the red cycle மற்றும் suSTAINable MENstruation ஆகிய குழுக்கள் மூலம் தமிழகம் மற்றும் கேரளாவில் பல்வேறு விழிப்புஉணர்வு நிகழ்வுகளை நடத்தி வருகிறார், காவ்யா.

காவ்யா

 

``உங்களுக்குப் பயணத்தின்மீது ஆர்வம் வந்தது எப்படி?''

``சின்ன வயசிலிருந்தே ட்ராவலிங் ரொம்பப் பிடிக்கும். ‘பொம்பளப் புள்ளைத் தனியா ட்ராவல் செய்யறதா'னு என்னைப் போகவிடலை. அது ரொம்பவே சேலஞ்சிங் வேலையோனு எனக்கும் ஒரு சந்தேகம் வந்துடுச்சு. என் வீட்டுல கம்ப்யூட்டரும் நெட் கனெக்‌ஷனும், நான் ஸ்கூல் படிக்கும்போதிலிருந்தே இருக்கு. அதில், பயணங்கள் பற்றி நிறைய ரிசர்ச் செய்வேன். பிறகு, படிப்புக்காக சென்னைக்கு வந்ததும், வெவ்வேறு இடங்களிலிருந்து நண்பர்கள் கிடைச்சாங்க. வெவ்வேறு ஊர்களுக்குப் போக ஆரம்பிச்சேன். என் கணவரும் பயணத்தில் விருப்பமுடையவர். இந்தியா முழுக்க ஊர்கள், மலைகள் எனச் சுத்திட்டோம். அடுத்து, ஹிமாலயாஸ் போகலாம்னு இருக்கோம். ஜூலை, ஆகஸ்டில் பைக்லேயே போகலாம்னு பிளான்.''

`` வீடியோவில் மாதவிடாயின்போது வெளியேறும் ரத்தத்தை மரம், செடிகளுக்கு ஊற்றலாம்ன்னு சொல்லியிருந்தீங்களே...''

``ஆமாம். நம் உடலிலிருந்து வெளியேறும் ரத்தம்தானே அது. அதில், புரோட்டின், விட்டமின், மினரலுடன் நீர் சேர்ந்திருக்கும். செடி கொடிகளுக்கு உரமாக மாறும். ஆனால், நீங்க மென்ஸ்ட்ரூவல் கப் அல்லது துணி நாப்கின் பயன்படுத்தியிருந்தால்தான் அப்படி ஊற்றலாம். யூஸ் அண்டு த்ரோ நாப்கின்ல நிறைய கெமிக்கல் இருக்கும். இந்தியச் சமூகத்தில் மாதவிடாய் ரத்தம் அசுத்தமானதுன்னு கருதப்படுது. மாதவிடாய் ரத்தம் அசுத்தமானதுன்னா, நாம் எல்லாருமே அசுத்தமானவங்கதான். கருமுட்டைக்கு விந்து கிடைக்காததுதானே மாதவிடாயாக வெளியே வருது. அதனால், நாம் சிந்தும் ரத்தம் 100 சதவிகிதம் நல்ல ரத்தம்தான். இந்த மாதவிடாய் ரத்தத்தை மரம் செடிகளுக்கு உரமாக நார்வேயில் பயன்படுத்தியிருப்பதற்கான ஆதாரங்கள் இருக்கு. இந்தியாவிலும் ஒரு காலத்தில் அப்படிச் செஞ்சிருக்காங்க. அது எழுத்துபூர்வமான ஆவணமாக இல்லை. நிறையப் பெண்களுக்கு, விழிப்புஉணர்வு வகுப்புகள் எடுத்திருக்கேன். அவர்களிடம் அந்த மாதிரி செடிகள் கருகிப்போகுதான்னு கேட்டதுக்கு, ‘அப்படியெல்லாம் ஆகலை. ஆனால், எங்களுக்கு அப்படிச் செய்யக் கூடாதுன்னு சொல்லி வளர்த்திருக்காங்களே'னு சொல்றாங்க.''

``பீரியட்ஸ் நேரத்து வலிகளை எப்படிச் சரிசெய்றது?''

``பீரியட்ஸின்போது வரும் வலிகளுக்கு மூன்று காரணங்கள் இருக்கு. கர்ப்பப்பையிலிருந்து சர்விக் வழியா ரத்தம் வர்ணும். எனவே, கர்ப்பப்பை வேகமா அதைத் தள்ளி, ரத்தத்தை வரவைக்கும். ஆனால், சர்விக் ரொம்பவே சின்ன துவாரம் உடையது. இதனால், சுவரில், ஒரு கையைவெச்சு தாங்கிட்டு, இன்னொரு கையை இடுப்புல வெச்சுக்கிட்டு, கால்களை முன்னே பின்னே நகர்த்தணும். அப்போது, சர்விக்சுக்குப் போதுமான செளகர்யம் கிடைக்கும். இந்த முறை, ‘அவிவா’ என்பவரால் 1970-களில் உருவானது. நம்ம ஊரில், ஒரு பெண் முதல் மாதவிடாயை எட்டும்போதே, வெளியே போகக் கூடாது; விளையாடக்கூடாதுன்னு சொல்லிடறாங்க. எனவே, உடற்பயிற்சியே இல்லாமல் போய்டுது. 15 நிமிடங்களுக்கு மிகாத எக்சர்சைஸ் செஞ்சாலே போதும். அதுவே பெரிய மாற்றத்தை ஏற்படுத்தும். இந்த ரிவா மெத்தட்ல நிறைய உடற்பயிற்சிகள் இருக்கு. அதை, வாரம் மூன்று முறை செய்யலாம். அது ஹார்மோன்களைச் சுரக்கவைக்கும். அதனால், 18 வயதுக்குக் குறைவானவங்க செய்யக்கூடாது.

 

வலிக்கான இரண்டாவது காரணம், உடலிலிருந்து குறைவான ரத்தத்தை இழந்தபோதும், நீரை நிறைய இழக்கிறோம். நீர் அருந்தாமல் இருந்தால், வயித்து தசைப் பகுதியில் வலி வரும். யாரோ அடிக்கிற மாதிரியே இருக்கும். உடல் முழுவதுமே, ஒரு குடைச்சலான வலி இருக்கும். இது ஆண்களுக்கும் பொருந்தும். பெண்களோ கழிவறை வசதி குறைவான காரணத்தால், தண்ணீரே குடிக்க மாட்டாங்க. இது தப்பு. நிறையத் தண்ணீர் குடிக்கணும். ஒருவர், ஒவ்வொரு 15 கிலோவுக்கும் ஒரு லிட்டர் தண்ணீர் குடிக்கணும். 45 கிலோ எடை உள்ள ஒருத்தர் ஒருநாளில் மூணு லிட்டர் தண்ணீர் குடிக்கணும்.

அடுத்து, சாப்பாடு மற்றும் சத்துக் குறைவினால் வலி வரும். இப்போ அது கொஞ்சம் மாறியிருந்தாலும், இன்னும் உடல் பராமரிப்பில் பின்தங்கியே இருக்கோம். மாதவிடாய் காலத்தில் மட்டுமன்றி, எப்போதுமே நியூட்ரிஷியன்ஸ், அயர்ன், புரோட்டின் சத்து நிறைந்த உணவைச் சாப்பிடணும். ஸ்ட்ரெஸ்ஸைக் குறைக்கணும். மன அமைதி முக்கியம். சுகாதாரமான, பீரிடியட்ஸ் அவசியம். இதையெல்லாம் பின்பற்றினால், வலிகளைக் குறைக்கலாம்.''

``சிலருக்கு மாதவிடாயின்போது வாந்தி, மயக்கம் மாதிரியான உணர்வுகள் வருமே. அந்த நேரத்தில் ட்ராவல் கஷ்டமாச்சே?''

``மாதவிடாயின்போது ஏற்படும் உடல் பிரச்னைகள் பெரும்பாலும் சைக்கோசொமேட்டிக் பிரச்னையே. டயர்ட்டா ஃபீல் பண்ணுவோம். அது மூளைக்குக் கடத்தப்படும். அதனால், இன்னும் டயர்ட்டா ஆகிடுவோம். இந்த நெகட்டிவ் எண்ணத்தை விட்டு, மனசை எனர்ஜிடிக்கா வெச்சுக்கணும். இரண்டாவது காரணம், சிலருக்கு உடலமைப்பே அப்படித்தான் இருக்கும். அவங்க ட்ராவல் செய்யாம இருக்குறதே நல்லது. நாங்க `ஆர்த்தவ யானம்’ என்கிற விழிப்புஉணர்வு நிகழ்வ, சென்ற வருடம் நவம்பர்-டிசம்பர்ல, வட கேரளா தொடங்கி திருவனந்தபுரம் வரைக்கும், எல்லா மாவட்டங்கள்லையும் செஞ்சோம். அந்தச் சமயத்துல எனக்கு பீரியட்ஸ் வந்தது. ஆனா, அது எனக்கு இன்னும் உற்சாகத்ததான் தந்தது. அந்த அளவிற்கு எனர்ஜிடிக்கா நான் இதுவரை உணர்ந்ததில்ல. என்னோட வாழ்க்கைலையே, ரொம்பவே நல்லா வந்த நிகழ்வுகள்ல அதுவும் ஒண்ணு. அதுவும் ஒவ்வொரு நாளும், மூனு நாளுன்னு வகுப்புகள் இருந்தது. ஆனாலும், எனக்குக் கஷ்டமா இல்ல''

மாதவிடாய் குறித்த வகுப்பொன்றில் - காவ்யா

``நீங்க அதிகமா துணி நாப்கின் பயன்படுத்தறதா சொல்றீங்க. அந்த வாடையை எப்படிச் சமாளிக்கிறது?''

``உண்மையைச் சொல்லணும்ன்னா, துணி நாப்கினில் மோசமான ஸ்மெல் வராது. ரத்தத்திலிருந்து சிறிய அளவில்தான் `ரா’ ஸ்மெல் வரும். நாம் பயன்படுத்தும் நறுமணமூட்டப்பட்ட நாப்கின்களில் ரத்தம் இணையும்போதுதான் அந்த மோசமான ஸ்மெல் வருது. உதாரணத்துக்கு, உடல் வியவையின் நாற்றம் தாங்கக்கூடிய அளவே இருக்கும். அதனுடன் பாடி ஸ்ப்ரே இணைந்தால்தான் மோசமா வரும். அப்படித்தான் இந்த ரத்த வாடையும். என்னிடம் கேட்கிறவங்களுக்கு, நார்மல் நாப்கின்களையே பயன்படுத்த சொல்வேன். நல்ல ரிசல்ட்டைச் சொன்னதும், துணிக்கு மாறச் சொல்லுவேன். இன்னொரு விஷயம், ஸ்ட்ரெஸ்னாலும் ரத்தத்தில் வாடை அதிகமாக வாய்ப்பிருக்கு''

``மென்ஸ்ட்ரூவல் கப், துணி நாப்கின் இரண்டையும் எப்படிச் சுத்தம் செய்வது?''

``மென்ஸ்ட்ரூவல் கப்பிலிருந்து, அந்த ரத்தத்தை டயல்யூட் செஞ்சு, செடிக்கு ஊற்றிடலாம். அதன்பின் பயன்படுத்திக்கலாம். பயணத்தின்போது ஒருவேளை தண்ணீர் கிடக்கலைன்னா, கழுவாமலேயே இரண்டு முறை பயன்படுத்தலாம். துணி நாப்கினை, குளிர்ச்சியான தண்ணீரில் போட்டு 1-2 மணி நேரம் ஊர வைக்கணும். பின்பு, கொஞ்சமா சோப் போட்டு, வாஷிங் மெஷின் அல்லது கையால் துவைச்சுடணும். பயணங்களின்போது, தண்ணீர் இல்லைன்னா, பௌச்ல போட்டுக்கிட்டு, வீட்டில் வந்து வாஷ் பண்ணிடலாம். பீரியட்ஸ் சமயத்தில் மட்டுமன்றி, எப்போதுமே ரெஸ்ட் ரூமைப் பயன்படுத்தாமல் இருக்கிறது அன்ஹைஜீனிக். அதிலும், ட்ரெக்கிங் போன்ற பயணங்களின்போது, வெட்டவெளியைப் பயன்படுத்தும் நிலை வரும். தண்ணீர் கிடைச்சால் போதும். அதுதான் முக்கியம். நான் பெரும்பாலும் துணி நாப்கினையும், ஸ்விம்மிங், ஹை ட்ரெக்கிங் செய்யும் போது மட்டும் மென்ஸ்ட்ருஅல் கப்பையும் பயன்படுத்துவேன்''

பைக் ஹேண்டிலில் காயவைக்கப்பட்டிருக்கும் துணி நாப்கின்``உங்க கணவருடைய பைக்கில், உங்க நாப்கினை காயவைத்திருக்கும் புகைப்படத்தை இன்ஸ்டாகிராம்ல பதிவிட்டிருந்தீங்களே...''

``அந்த ஐடியா என்னோடதுதான். அந்தப் புகைப்படத்தில் காட்ட முடியாததும் நிறைய இருக்கு. அது மேற்குத் தொடர்ச்சி மலைக்குப் போனபோது நடந்தது. அந்தப் பயணம் முடிஞ்சதுக்குப் பிறகு வரவேண்டிய மாதவிடாய், முன்னாடியே வந்துடுச்சு. ட்ரிப்பை கேன்சல் செஞ்சிடலாமானு யோசிச்சேன். என் கணவர்தான், `நீ இந்த ட்ரிப்புக்கு எவ்வளவு ஆசைப்பட்டேனு தெரியும். அதனால் தொடர்வோம்'னு சொன்னார். நான், ‘மென்ஸ்ட்ரூவல் கப் பயன்படுத்திக்கிறேன்' சொன்னதுக்கு, `உனக்குத் துணி நாப்கின்தான் வசதின்னு தெரியும். அதையே யூஸ் பண்ணு’னு சொல்லிட்டார். 18 மணி நேரம் ஒவ்வொரு நாளும் தொடர் பயணம். நாங்க ஹோட்டலில் தங்க மாட்டோம். கிடைக்கும் இடத்தில் கேம்ப் போட்டுப்போம். அப்போ, பயங்கர குளிர். தண்ணிருக்குப் பக்கத்திலே போக முடியலை. என் கணவர்தான், நாப்கினை வாஷ் பண்ணித் தந்தார். அதை பைக் மேலே காயவெச்சோம். அந்த நேரம், எனக்கு வலியும் இருந்துச்சு. ஒவ்வொரு டோல் வரும்போதும், எக்சர்சைஸ் செஞ்சேன். கணவர் ரொம்பவே உதவினார்''

``மென்ஸ்ட்ரூவல் கப் வெவ்வேறு சைஸ்களில் கிடைக்கணும். ஆனால், இந்தியாவில் இது ஒரே சைஸ்லதான் கிடைக்குது. அது எல்லாருக்கும் எப்படிப் பொருந்தும்?''

``செக்ஸுவல் இன்டர்கோர்ஸ் வைத்துக்கொள்வதைவிட கப் சிறியதுதான். நாம் பெரும்பாலும் வெஜைனாவில் எதையும் வைப்பதில்லை என்பதால், அது ஒருவித அச்சத்தை அளித்து, பெரியதாகத் தெரிகிறது. உடல் வளர்ச்சி முழுமையாக 18 வயது ஆகும் என்பதால், அதைத் தாண்டிய பெண்கள் வைத்துக்கொள்ளலாம். அல்லது அம்மாக்கள் பயன்படுத்தியிருந்தால், அவர்களின் மேற்பார்வையில், முதல் மாதவிடாயின்போதே பயன்படுத்தலாம். சில வெப்சைட்ல வெவ்வேறு சைஸ் கப்புகள் கிடைக்குது. ஆனா, இங்கு பொதுவா கிடைக்கிற மென்ஸ்ட்ரூவல் கப், எல்லோருமே பயன்படுத்தக்கூடியதுதான். பெரிய கப்புகள, நார்மல் டெலிவரி செய்த பெண்கள் பயன்படுத்திக்கலாம்''

``உங்கள் வீடியோ பதிவுக்கு மோசமான விமர்சனங்களும் வந்தது பற்றி என்ன நினைக்கிறீர்கள்?''

 

``அதற்கு அங்கேயே பதிலும் கூறியிருக்கிறேன். ஆண்-பெண் உடல் பற்றிய அறியாமையே இதுபோன்ற கமென்டுகளுக்குக் காரணம். நாம் பெரும்பாலும் ரீபுரொடக்டிவ் சிஸ்டம் பற்றி பேச மாட்டோம். செக்ஸுவல் எஜுகேஷன் நிகழ்ச்சிக்காக நிறைய அரசுப் பள்ளிகளுக்குப் போயிருக்கேன். இதை எப்படிக் கையாள்வது என்று தெரியவில்லை என ஆசிரியர்கள் சொல்றாங்க. இப்படிப் பேசப்படாத விஷயத்தை, தவறாகப் புரிந்துகொள்கிறவர்கள் இதுமாதிரியான கமென்டுகளையே வெளிப்படுத்துவர். இந்தத் திட்டுவதற்கான வார்த்தைகள் எல்லாமே, பெண்-ஆண் உறுப்புகளையே குறிக்கிறது. இதையெல்லாம் பெரிதுப்படுத்த வேண்டாம்னு நண்பர்கள் சொன்னாங்க. நமக்கு அவார்னெஸ்தான் முக்கியம்''

https://www.vikatan.com/news/womens/119594-dont-skip-trekking-for-periods-trekking-lover-kavya-explains-how-to-manage-periods-during-travel.html

Edited by நவீனன்

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Sign in to follow this  

யாழ் இணையத்தில் அறிவித்தல் விளம்பரங்களை இணைத்துக் கொள்வதன் மூலம் தாயக மக்களின் நல்வாழ்வுக்கு உதவிடலாம்.
விபரங்களிற்கு


  • Topics

  • Posts

    • சன்னதியான் துணை சிமோனா ஸ்ராச 24 முன்ஸ்ரர் 15.06.1983 என்ரை செல்லம் பரிமளம் அறிவது.                                                                        நான் நல்ல சுகம். அதுபோல் நீங்களும் சுகமாயிருக்கு சன்னதியானை வேண்டுறன். எப்படியப்பா இருக்கிறீர்?💖 நான் இவ்வளவு கடிதம் போட்டும் ஏன் ஒரு பதில் கடிதம் கூட போடேல்லை. அப்படி நான் என்ன பாவம் செய்தனான்.💔 ஒரு படம்  அதுவும் சும்மா பகிடிக்கு அனுப்பினனான். நான் அடுப்புக்கு முன்னாலை நிக்கேக்கை முதலாளி கமராவோடை வந்து என்னை    போட்டோ எடுக்கப்போறன் எண்டான் அந்தநேரம் பாத்து அவளும் ஓடிவந்து நிண்டாள்.அந்த போட்டோவைத்தான் உங்களுக்கு அனுப்பினனான். விசாபிரச்சனைக்கு தீர்வு எண்டு சும்மா ஒரு பகிடிக்கு  போட்டோவுக்கு பின்பக்கத்திலை எழுதினன். அதைப்போய் இவ்வளவு நாளும் தூக்கிப்பிடிச்சுக்கொண்டு திரியுறீர்.💐 இஞ்சை பாருமப்பா எங்கடை லவ் எவ்வளவு கால பழசு? உம்மை விட்டுட்டு நான் அங்காலை இஞ்சாலை மாறுவனே? நீங்களும் கொப்பரை மாதிரி  கிறுக்கு பிடிச்ச ஆள் எண்டு எனக்கு தெரியும். ஆனால் இந்தளவுக்கு நான் எதிர் பாக்கேல்லை. நான் இஞ்சை வெளிக்கிடுறதுக்கு முதல் நாள் பின்னேரப்பார்  நானும் நீங்களும் துரவுப்புட்டிக்கு பின்னால நிண்டு கதைச்சதையெல்லாம் மறந்து போனியள் போலை கிடக்கு.உங்களோடை அந்த பின்நேர தருணத்தை நான் ஒவ்வொருநாளும் நினைத்து வாடுறன் தெரியுமே💞 உண்மையிலையே நீர் ஈவு இரக்கம் இல்லாத கல்நெஞ்சுக்காரியப்பா. கந்தசாமி கோயில் திருவிழா இப்ப நடக்குமெண்டு நினைக்கிறன். போனவருசத்துக்கு அதுக்கு முதல் வருச வேட்டைத்திருவிழா ஞாபகமிருக்கோ..அதுதான் அந்த கச்சான் சுருள்.....😻 பின் பனங்காணியுக்கை கொண்டுவந்து தந்த கொழுக்கட்டை இப்பவும் என்ரை வாயிலை இனிச்சுக்கொண்டேயிருக்கு.  ❣️ கடியன் என்ன செய்யிறான்? அவன் இல்லாட்டில் எங்கடை சந்திப்புகள் பெரிய சோலியளிலை முடிஞ்சிருக்கும். 🐕  இருந்தாலும்  ஒருக்கால் கொண்ணரோடை கடியன் போகேக்கை கடியன் என்னைப்பாத்து வாலாட்டினது கொண்ணருக்கு இனி இல்லையெண்ட அவமானம். அதுக்குப்பிறகுதானே கொண்ணர் என்னை நோட் பண்ண வெளிக்கிட்டவர். சரி செல்லம்.கோவங்களை மறந்து இனியாவது கடிதம் போடுமப்பா.... .இஸ் லீப டிஸ்.💖 நான் இப்ப நல்லாய் ஜேர்மன் பாசை கதைப்பன். wie geht es dir mein schatz 💌 இத்துடன் முடிக்கிறன் அன்பு அத்தான் 💓  
    • என் உயிர் உன்னிடம்   ❤ஒரு கிராமத்து பெண்ணிற்கும் ஒரு நடுத்தர நகரத்து வாலிபனுக்கும் பெற்றோர்களால் நிச்சயிக்கப்பட்டு மிகச் சிறப்பாக திருமணம் நடந்தது முடிந்தது. ❤திருமணத்திற்கு பிறகு கணவனும் மனைவியும் ஒருவரை ஒருவர் காதலித்தனர்... ❤இருவருக்குமே அது முதல் காதல் என்பதால் அவர்களின் காதல் மிகவும் தூய்மையானதாக இருந்தது. ❤ நகரத்து வாழ்க்கையை பற்றி எல்லாவற்றையும் தன் மனைவியிடம் பகிர்ந்துக்கொள்வான். அதேபோல, அவளும் கிராமத்து.,. அதாவது ஒருவர் மீது ஒருவர் அதிகப்படியான நம்பிக்கை வைத்தனர்..., ❤ ஒருவர் ஆசையை மற்றோருவர் நிறைவேற்றி என்று அன்புடன் வாழ்ந்தனர். ❤ஞாயிற்றுக்கிழமை என்றாலே அவர்களுக்கு தீபாவளிதான் கொஞ்சம் சண்டை, நிறைய அக்கறை, என்று ஒரு குழந்தை பிறக்கும் வரை அவர்களின் திருமண வாழ்க்கை சந்தோஷமாகத்தான் இருந்தது. ❤அவர்களுக்கு ஒரு அழகான பெண் குழந்தையும் பிறந்தது. ❤ குழந்தை பிறந்த நேரமோ என்னமோ! கணவனுக்கு வேலையில் பதவி உயர்வு கிடைத்தது. ❤முன்பை விட இப்போது வேலை சுமை அதிகரிக்க கொஞ்ச கொஞ்சமாக தன் மனைவியை விட்டு அவன் பிரிய ஆரம்பித்தான். ❤அவர்களின்  நெருக்கம் குறைந்தது. ❤ அடிக்கடி வெளியூர் பயணம் செல்லவும் நேர்ந்தது. ❤ இந்த ஒரு பிரிவு அவனுடைய மனைவிக்கு பெறும் இழப்பாக இருந்தது. ❤ தன் கணவன் மீது அடிக்கடி கோவப்பட ஆரம்பித்தாள். ❤ஒருநாள் அவர்களின் வாய் சண்டையில் கணவன் கோபித்துக்கொண்டு வெளியே சென்றுவிடுகிறான். ❤ கோபத்தில் அவன் மனைவி ஒரு சிறிய வெள்ளை காகிதத்தில் "நீ முன்பை விட இப்போது இல்லை! மிகவும் மாறிவிட்டாய்! நீ என்னிடம் சரியாக பேசியே பல மாதங்கள் ஆயிற்று நான் வீட்டை விட்டு எங்கோ போகிறேன்! தயவுசெய்து என்னை தேடாதே!" என்று எழுதி படுக்கையறையின் கட்டிலுக்கு மேலே போட்டுவிட்டு இவாள் கட்டிலுக்கும் கீழே ஒழிந்துக்கொண்டாள். ❤கோபம் தனிந்து தன் மனைவியின் பெயரை சொல்லியே உள்ளே வந்த கணவன் கட்டிலில் இருந்த கடிதத்தை படித்து அதன் பின்புறம் இவன் ஏதோ எழுதிவிட்டு தன் நன்பனுக்கு கைபேசியில் அழைக்கிறான். "மச்சான்! இன்று நான் மிகவும் சந்தோஷமாக இருக்கிறேன்டா! பிசாசு பொய்டாடா!" என்று பேசிக்கொண்டே வெளியே நடக்கிறான். ❤கணவன் பேசியதை கேட்டவள் தன் வாயை பொத்திக்கொண்டு விக்கி விக்கி அழுகிறாள். "அடப்பாவி! என்னை இவ்வளவு நாளாய் ஏமாத்திட்டானே! எவளையோ வச்சிருக்கான் போல அதான் இவ்வளவு Cool Ah! பேசிட்டுப்போறான்!!" என்று பொலம்பி எழுந்து கட்டிலில் தன் கணவன் எழுதிய கடிதத்தை எடுத்து படிக்கிறாள். ❤"அடியே லூசு பொண்டாட்டி!" கட்டிலுக்கும் கீழே உன் காலு தெரியுது.டி! ❤ நான்தான் அன்னைக்கே சொன்னேல என் உயிர் உன்னிடம் இருக்கு.னு! ❤நீ போய்விட்டால் நான் இறந்துடுவேன்டி!!!" இதை படித்தவள் கண்களில் நீர் பொங்க அழுதுகொண்டே "நான் எங்கும் போலங்க! வீட்லதாங்க இருக்கேன்!" நீங்க எங்க இருக்கிங்க!!! ஏனுங்க!!! என்று பேசிக்கொண்டே தன் கணவனை தேடுகிறாள். ((பொதுவாக ஆண்கள் சொத்து வாங்கும்போது தன் மனைவி பெயரிலும், கடன் வாங்கும்போது தன்னுடைய பெயரிலும் வாங்குவார்கள். *அதனுடைய உண்மையான அர்த்தம் என்னவென்றால்* : 💜கடன் என்று கேட்டால் என்னை வந்து கேட்கட்டும்! 💜 சொத்து என்றால் அது தன்னுடைய மனைவி மட்டுமே என்பதாகும். # நேசியுங்கள்.                நேசிக்கப்படுவீர்கள்...# http://sivamindmoulders.blogspot.com/search/label/கட்டுரைகள்?updated-max=2017-03-07T21:31:00-08:00&max-results=20&start=6&by-date=false
    • இந்திய தேர்த்தலும் அமெரிக்க நெற்கிளிப்சில்  வெளிவந்த நகைச்சுவை காட்சியும்    
    • பாரம்பரிய பெருமை மிகுந்த காசி ! நமது பாரதப் பண்பாட்டில் மிக முக்கியமான இடங்களில் ஒன்று 'காசி' . இது உத்தரப்பிரதேசம் மாநிலத்தில் இருக்கிறது.     காசி என்றாலே வாழ்ந்து முடித்தவர்களுக்கான இடம் என்ற எண்ணம் உண்டு. காசி, வாரணாசி, பெனாரஸ் எனப் பல பெயர்களில் அழைக்கப்படும் காசி வயதானவர்களுக்கு முக்தி அடையும் ஸ்தலமாகவும், யாத்ரிகர்களுக்கு புனித நகரமாகவும், சுற்றுலாப் பயணிகளுக்கு ஆச்சரியங்கள் அளிக்கும் இடமாகவும் பல்வேறு முகங்களை கொண்டது!   கிரேக்கம், எகிப்து மற்றும் மெக்சிகோ போன்ற நாடுகளில் பண்டைய நகரங்கள் இருந்தாலும் அவையெல்லாம் இன்று சிதைந்து போய் மனிதர்கள் வசிக்காத இடங்களாக இருக்கின்றன. ஆனால் இந்தியாவில் இருக்கும் வாரணாசி நகரமானது இரண்டாயிரம் வருடங்களுக்கும் மேலாக அதே பரபரப்புடன் தன் சுயத்தை இழக்காமல் இயங்கி வருகிறது!   உலகின் மற்ற எல்லா பகுதிகளிலும் வாழும் மக்கள் விலங்குகளை போல காடுகளில் வசித்துக்கொண்டிருக்கும் அதே வேளையில் இந்திய திருநாட்டில் கங்கை கரையில் வேதம் பயிற்றுவிக்கப்பட்டிருக்கிறது.    'காசி' என்ற சொல்லுக்கு 'ஒளிரும் நகரம்' என்று பொருள்படுகிறது. இங்குள்ள கோயில்களில் ஏற்றப்படும் விளக்குகளின் வெளிச்சத்தில் இந்நகரம் ஒளிர்வதாலேயே இப்பெயர் வந்திருக்கக்கூடும்.    கங்கை நதி இமயத்தில் துவங்கி ரிஷிகேஷ், ஹரித்துவார், காசி வழியாகப் பயணித்து கல்கத்தாவில் கடலில் கலக்கிறது. கங்கை பயணிக்கும் வழியில் பல புனிதத் தலங்கள் இருந்தாலும் காசியில் மட்டுமே கங்கை ஒருவித அதிர்வலையில் அகண்டு...... அருள்சக்திகளுடன் பயணிக்கிறது.    அதனாலேயே கங்கையில் குளிப்பதும், கர்ம காரியங்கள் செய்வதும், இறந்தோரின் சாம்பல்கள் கரைப்பதும் மிகப் புனிதமாகக் கருதப்படுகிறது.    இந்து, சமணம், பௌத்தம் போன்ற மதங்கள் தோன்றி வளர்ந்த இடம் காசி. நாம் நீண்ட கால அந்நியர்களின் ஆட்சியால் கைவிட்ட  பாரம்பர்ய பழக்க வழக்கங்களையும் தினசரி வாழ்வில் கடைபிடித்துக் கொண்டு, 'காசி இந்துக்கள் இன்றும் உறுதியாக இருக்கிறார்கள்!    இங்கு சிந்தா காட், தசாஸ்வமேத காட், பஞ்சகங்கா காட், ஹனுமான் காட், சிவாலா காட், அஸ்ஸீ கார், வர்ணா காட், அனுசூயா காட் என 64 படித்துறைகள் இருக்கின்றன.   எல்லா படித்துறைகளுமே நிறைய படிகளுடன் நதியிலிருந்து நல்ல உயரத்தில் இருக்கிறது. அதனால் கங்கையில் எவ்வளவு வெள்ளம் வந்தாலும் காசி நகருக்குள் இதுவரை புகுந்ததாக வரலாறு இல்லை!   கடந்த ஆண்டு உத்ரகாண்டில் பெருவெள்ளம் வந்தபோதுகூட வெள்ளம் அதிகரித்து நீர் மட்டம் உயர்ந்ததால் படகுகளுக்கும் குளிப்பதற்கும் அனுமதி கிடையாது என்று மட்டுமே அறிவிக்கப்ட்டிருக்கிறது.    இந்த படித்துறைகள் பல்வேறு கோயில்களைக் கொண்டு, சமயம் சார்ந்த மத சடங்குகள், பூஜைகள் என அனைத்து நடவடிக்கைகளும் நடைபெறும் முக்கிய மையமாகத் திகழ்கின்றன. இறந்தவர்களின் உடல்கள் எரியூட்டப்படுகின்றன.    படித்துறையில் சிறுவர்கள் கிரிக்கெட் விளையாடுகிறார்கள்; மாடுகள் கட்டப்பெற்று அதன் கழிவுகள் அகற்றப்படாமல் உள்ளது. அகற்றிவிட்டால் அது காசியே இல்லை! சலவைக்காரர்கள் வாரணாசியின் படித்துறைகளில் துணிகள் சலவை செய்வது காலம் காலமாக நடந்து வருகிறது.   படித்துறைகளில் புல்லாங்குழல் இசைக்கும் சாது, கஞ்சா இழுக்கும் சாது (காசியில் கஞ்சா இழுக்காத சாதுக்களை பார்ப்பது கடினம்), ஆணிப்படுக்கையில் சர்வ சாதாரணமாக படுத்திருக்கும் யோகி..... இவர்களையும் காணலாம்!   காசியில் தகனம் செய்யும் இடத்தில் துர்நாற்றம் இருக்காது; காசியில் காகங்களை காணமுடியாது; எந்த மாடும் முட்டாது. இவை காசியின் சிறப்புகள்!   தஸ்வமேத படித்துறை :-- இந்த படித்துறையில் மாலை நேரத்தில் நடக்கும் 'கங்கா ஆரத்தி' பார்க்க ஆயிரம் கண்கள் இருந்தாலும் போதாது!   மணிகர்ணிகா படித்துறை :-- காசியில் இருக்கும் முக்கியமான படித்துறை 'மணிகர்ணிகா படித்துறை'. இங்கே தான் 24 மணி நேரமும், இறப்பவர்களின் உடலுக்கு இறுதி மரியாதை செய்யப்பட்டு எரியூட்டப்படுகின்றன. இரவு பகலாக எரியும் இந்த நெருப்பை பல நூறு ஆண்டுகளாக அணைப்பதே இல்லை! புனிதம், தீட்டு என்று நினைத்த பலவற்றிற்கு பொருள் இல்லாமல் போவது காசியில்தான். காசி ஒரு 'மயான க்ஷேத்திரம்'. இங்கே சகல ஜீவராசிகளுக்கும் மரணம் நேரும் போது அவற்றின் காதுகளில் 'ராம-நாமத்தை சிவனே ஓதுகிறார்' என்பது ஐதீகம்.   ”ராம், ராம்” என்று உச்சரிப்போடு பிணங்கள் தூக்கிவரப்படுவதும், அவை வரிசையில் வைக்கப்பட்டு எரிக்கப்படுவதும், கங்கையில் வீசியெறியப்படுவதும் காசியில் தான்.    காசியில் மரணத்தை தழுவினால் முக்தி கிடைக்கும் என்ற நம்பிக்கையில் தங்களின் இறுதி காலத்தை செலவிட ஏராளமான வயதானவர்கள் இந்நகருக்கு வருகின்றனர். இங்கே வந்த பின் உணவு மற்றும் நீரை முற்றிலும் துறந்து உயிர் விடுகின்றனர். வயதானவர்கள் இறப்பதற்காகவே கட்டி வைக்கபட்டிருக்கும் விடுதிகள் ஏராளம்!    ஹரிச்சந்திரா படித்துறை :--- பொய்யாமையை தன் வாழ்க்கை நெறியாகக் கொண்டு வாழ்ந்து, அனைவருக்கும் உதாரணமான மன்னன் ஹரிச்சந்திரன் மயானக் காவலனாக பணி செய்த இடம் 'ஹரிச்சந்திரா காட்'. இங்கும் இறந்தவர்களை எரிப்பது சிறப்பானதாகக் கருதப்படுகிறது.   இந்தியாவில் இருக்கும் 12 ஜோதிர்லிங்க கோயில்களுள் முதன்மையான ஜோதிர்லிங்கத் தலம், இங்குள்ள விஸ்வநாதர் ஆலயம். முகலாய மன்னர்களின் படையெடுப்பால் தொன்மையான கோயில் அழிக்கப்பட்டது.   முகலாய மன்னர்களின் வம்சங்கள் கிபி 1034 முதல் 1669 வரை காசி நகர கோவில்களை தொடர்ந்து பல முறை இடித்து தரைமட்டமாக்கியதையும் மீண்டும் மீண்டும் அவைகள் எழுந்ததையும் சரித்திரம் சான்றுகளுடன் நமக்கு சொல்லுகிறது. மன்னர் ஔரங்கசீப் விஸ்வநாதர் கோவிலை இடிக்க எழுத்துப்பூர்வமாக இட்ட கட்டளை, இன்றும் பனாரஸ் பல்கலைக் கழக ஆராய்ச்சி கூடத்தில் இருக்கிறது!   தற்போது உள்ள ஆலயத்தை 1785ல் மகாராணி அகல்யா பாய் கட்டினார். ஆலயத்தின் கோபுரம் 51 அடி உயரமுள்ளது. கோவிலின் உள்ளே நேபாள அரசரால் வழங்கப்பட்ட ஒரு பெரிய மணி உள்ளது. இந்த மணியின் நாதம் வெகு தொலைவிற்கு ஒலிக்கும் என்பது இதன் சிறப்பம்சம்.   தமிழ் நாட்டு கோவில்களைப் போல் விசாலமாகவும் பிரமாண்டமாகவும் 'விஸ்வநாதர் ஆலயம்' இல்லை. அதைவிட ஆச்சரியம் சிவ லிங்கம் மிகச் சிறியது! லிங்கத்தின் மீது நாமே தொட்டு. பால் ஊற்றி அபிஷேகம் செய்து, மாலை சூட்டி, ஆரத்தி எடுக்கலாம்! வடநாட்டு கோவில்கள் பெரும்பாலும் இப்படியான சுதந்திரத்தை பக்தர்களுக்கு கொடுக்கிறது! கூட்டம் அலைமோதும் போது மட்டும் ஒரு சில கெடுபிடிகள் இருக்கும்.    இந்த கோவிலுக்குள் வரும் பக்தர்களில் பெண்கள் சேலை அணிந்துதான் வர வேண்டும். பதினெட்டாவது நூற்றாண்டில் கட்டப்பெற்ற 'அன்னபூர்ணா கோயில்' காசி விசுவநாதர் கோயிலின் அருகே வலப்புறம் உள்ளது.   காசி விசுவநாதர் கோயிலுக்குச் செல்லும் நுழைவாயிலின் வழியே 'காசி விசாலாட்சியம்மன்' கோயிலுக்குச் செல்லலாம்.    காசி விஸ்வநாதன் கோவிலுக்கு பல நுழைவாயில்கள் இருப்பதும், அது காசி நகர தெருவெங்கும் எந்த இடத்தில் நுழைந்தாலும் கோவிலுக்கு சென்றடைய கூடியதாகவும் இருக்கிறது. எத்தனை முறை திசை மாறி மாறி நடந்தாலும் குறிப்பிட்ட 'தரைக்கற்கள்' இருக்கும் பாதையை மட்டும் விடாது தொடர்ந்தால், இலக்கை அடைந்துவிடலாம்!   காசியில் வீடுகள் தோறும் கோவில்கள் உள்ளது. முன்பெல்லாம் அரசர்கள் காசி யாத்திரை வரும்போது தங்களுக்கென வீடும் அங்கேயே வழிபாட்டிற்கு கோவிலும் கட்டிக்கொள்வார்களாம். யாத்திரை முடிந்ததும் அவைகளை அப்படியே விட்டு விட்டு சென்று விடுவார்களாம். அவைகளைதான் இப்பொழுது இங்குள்ள மக்கள் பராமரித்து வருகிறார்கள்.   காசியில் சுற்றிப் பார்க்க வேண்டிய இடங்கள் பல உண்டு. துண்டி கணபதி ஆலயம், துர்கா ஆலயம், சங்கட் விமோசன் ஆலயம், காசி அரண்மனை, ஸம்ஸ்க்ருத பல்கலைக் கழகம், பனாரஸ் ஹிந்து பலகலைக் கழகம், பனராஸ் விஸ்வநாதர் ஆலயம், சாரநாத், காசியின் அரசரால் கட்டப்பட்ட ராம்நகர் கோட்டை, ஜந்தர் மந்தர் என்ற இடத்தில் இருக்கும் சூரிய கடிகாரம் போன்றவை அவசியம் காண வேண்டியவையாகும்.   படகுப்பயணம்:--- கங்கை நதியில் படகுப்பயணம் செய்வது ஒரு நல்ல மனதில் பதியும் நிகழ்வாக அமையும்.  . மால்வியா பாலம்:--- வாரணாசியில் கங்கை நதிக்கு குறுக்கே கட்டப்பட்டுள்ள மால்வியா பாலம் டஃப்ஃபரின் பாலம் என்ற பெயராலும் அழைக்கப்படுகிறது. 1887-ஆம் ஆண்டு கட்டப்பட்ட இந்தப் பாலம் ஒரு இரண்டடுக்கு பாலம் என்பது கூடுதல் சிறப்பு. அதாவது கீழ் தளத்தில் ரயில் செல்லும்படியாகவும், மேல் தளத்தில் மற்ற வாகனங்கள் செல்லும்படியாகவும் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.   காசிக்கு செல்பவர்கள் தனக்கு பிடித்த எதையாவது 'இனி நினைப்பதில்லை, தொடுவதில்லை' என்று வேண்டிக்கொண்டு கங்கையில் விட்டு வருவது வழக்கம்.   காசிக்கு வந்து செல்வது வாழ்வில் ஏதேனும் ஒருவிதத்தில் திருப்புமுனையைத் தருவதுடன், நம்மை புதுப்பிக்கிறது; நிறைவு தருகிறது; சாதிப்பதற்கான அசாத்திய நம்பிக்கையை விதைக்கிறது!    ஆயிரமாயிரம் தலைமுறைகளாக நமது வம்ச வாழ்க்கை பிரவாகத்தில் முக்கிய இடம் பிடித்து இருக்கும் இந்த  புனித நதியை, பல ஆன்மீக பலத்தின் ரகசியங்களையும்,யுகம் யுகமாக கோடிக்கணக்கானோரின் பிராத்தனைகளையும் மெளனமாக ஏற்று சுமந்துகொண்டிருக்கும் கங்கையை - ஒவ்வொரு பாரதியும் மனிதரும் தம் வாழ்நாளில் ஒரேயொரு முறையாவது சென்று பார்க்க வேண்டியது அவசியம்!       "காசி" நகரமானது ஹிந்துக்களின் போற்றுதலுக்குரிய ஸ்தலமாக மாறிப்போனது எதனால்..? காசி என்பது 168 மைல் பரப்பளவில் சிவபெருமானால் (சிவசக்தியால்) அமைக்கப்பட்ட ஒப்பற்ற, நினைப்பதற்கே அரிய ஓரு சிவ சக்தியந்திரம். வருடத்தின் எல்லா நாட்களும், ஒரு நாளின் எல்லா மணிநேரமும் ஓய்வின்றி செயல்படும் ஒப்பற்ற சிவ சக்திநிலையானது இங்கே இருக்கிறது. சிவபெருமானே வடிவமைத்த காசியின் 168 மைல் சுற்றளவில் 468 சக்தி மையங்கள். அவற்றில் 108 அடிப்படை சக்தி மையங்கள். இதில் 54 ஆண்தன்மை நிறைந்த சக்தி வடிவங்கள், 54 பெண் தன்மை நிறைந்த சக்தி மையங்களாக சிவனால் அமைக்கப்பட்டது என்பதுவரலாறு. நிலவின் சுழற்சிக் கணக்கில், மூன்று வருடத்திற்கு ஒரு முறை 13 மாதங்கள் இருக்கும். நம் சூரிய குடும்பத்தில் இருப்பது 9 கோள்கள். 4 திசைகள் அல்லது பஞ்ச பூதங்களில் ‘ஆகாஷ்’ தவிர்த்து நான்கு அடிப்படைக் கூறுகள். ஆக, 13*9*4 = 468. நம் உடலில் இருக்கும் சக்தி சக்கரங்கள் 114. இதில் 2 நம் உடல் தாண்டி இருக்கிறது. மீதம் இருக்கும் 112ல், 4 சக்கரங்களுக்கு நாம் ஏதும் செய்ய அவசியம் இருக்காது. மற்ற 108ம் சரியாய் இருந்தால், இந்த நான்கும் தானாய் மலர்ந்திடும். இந்த 108ல் 54 பிங்களா (ஆண்தன்மை), 54 ஈடா (பெண் தன்மை). அதனால் 108 அடிப்படை சக்தி ஸ்தலங்களில் 54 சிவன், மற்றும் 54 தேவி கோவில்கள் காசியில் அமைக்கப் பட்டன. காசி நகர அமைப்பே வடிவியல் (geometry) அளவிலும் கணிதவியல் அளவிலும் மிகக் கச்சிதமான, அற்புதமான வடிவமைப்பு. பிரபஞ்சத்தின் சிறு அம்சமான மனிதனும், அந்தப் பிரபஞ்சமும் தொடர்பு கொள்வதற்கான மிக நேர்த்தியான அமைப்பு. இது முழு உயிரோட்டத்தில் இயங்கும் ஒரு மாபெரும் மனித உடலின் பிரதிபலிப்பு. முழு உயிரோட்டத்தில், முழுமையான சக்தி அமைப்பில் ஒரு உடல் இயங்கினால், அதுவே பிரபஞ்சத்தை அவனிற்குத் திறந்து வைக்கும். இப்படி பிரபஞ்சத்துடன் தொடர்பு கொள்ளக் கூடிய இடமாகத்தான் சிவசக்தியினால் காசி உருவானதாம். இங்கே ஒருவர் வாழமுடிந்தால், பிரபஞ்சத்துடன் இவ்வழியில் தொடர்பு ஏற்படுத்திக் கொள்ள முடிந்தால், எவர் தான் காசியை விட்டு வெளியேற சம்மதிப்பார்..? 468 கோவில்களில், 108 போக, மீதத்தில் 56 விநாயகர் கோவில்கள், 64 யோகினி கோவில்கள், 12சூரியன் கோவில்கள், 9 நவதுர்கை கோவில்கள், 9 சண்டி கோவில்களும் அடங்கும். இதில் 56 விநாயகர் கோவில்கள் 8 திசைகளில், 7 பொதுமையம் கொண்ட வட்டத்தில் அமைக்கப் பட்டிருக்கிறது. இந்த வட்டத்தில் நடக்க ஆரம்பித்தால், இதன் முடிவு காசி விஸ்வநாதர் கோவிலில் முடியும். அதோடு சூரியனின் 12 கோவில்களும் தக்ஷிணாயனத்தில் இருந்து உத்தராயணத்திற்கு நகரும் சூரியனின் திசையை ஒத்து இருக்கிறது. இப்படி படைப்பை உற்று நோக்கி, ஒவ்வொரு மாறுதலுக்கும் ஏற்ற வகையில் இயங்கும் வண்ணம் காசி அமைக்கப்பட்டது. இது தவிர சிவன், சப்தரிஷிகளை உலகின் வெவ்வேறு மூலைக்கு அனுப்பிய போது, அவர்கள் அவரைப் பிரிய மனமில்லாமல் ஏங்கியதால், அவர்களுக்கு ‘சப்தரிஷி’ பூஜையை கற்பித்து,அதை அவர்கள் ஒரு குறிப்பிட்ட நேரத்தில் செய்தால், சிவனுடன் இருக்கும் உணர்வைப் பெறுவார்கள் என்றும் சொல்லி அனுப்பினாராம். இன்றளவிலும் இப்பூஜை விஸ்வநாதர் கோவிலில் இரவு 7 மணியளவில் நடைபெறுவது இக்கோவிலின் சிறப்பு. அப்பூஜையை உணர்ந்தால் தான் புரியும். அப்பூஜையை செய்பவர்களுக்கு அதன் மகத்துவம் தெரியவில்லை எனினும், அதைச் சிறிதும் பிசகாமல் செய்வதால், அவ்விடத்தில் நம்பற்கரிய சக்தி உருவாகிறது. அக்காலத்தில், இந்தப் பூஜை ஒரே நேரத்தில், காசியின் 468 கோவில்களிலும் செய்யப்பட்டது. இதன் தாக்கத்தை வார்த்தைகளில் அடக்கிட முடியாது. இப்படியொரு மாபெரும் உயிரோட்டத்தில் காசிதிளைத்திருந்ததை நாம் அனுபவிக்காமல் போனது, நம்முடைய மிகப்பெரும் துரதிர்ஷ்டம் என ஆன்றோர்கள் கூறுகிறார்கள். இதை நாம் கவனித்துப் பார்த்தால், எல்லையில்லாமல் வளர வேண்டும் என்கிற ஆசை ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் உண்டு. இது வெறும் ஆசையாய் இருந்தால் போதாது என்று, அதை நிறை வேற்றிக் கொள்வதற்குத் தேவையான கருவியாய் காசி உருவாக்கப்பட்டது. இது ஒரு சக்தி உருவம். இந்த உருவத்திற்கு ஏற்றாற்போல், அதைச் சுற்றி ஒரு ஊர் தானாக உருவானது. அதனால் காசி என்பதை ஊராகப் பாக்காமல், அதை ஒரு வாய்ப்பாகப் பார்க்க வேண்டும். இந்த மகத்தான வாய்ப்பை உணர்ந்துதான் ஆயிரமாயிரம் ஆண்டுகளாக மக்கள் காசியை இன்றும் போற்றி வருகின்றனர்.     http://rishivedajnaanayogapeetham.blogspot.com/2016/03/blog-post.html காசியின் இருப்பிடம் :  https://www.google.com/maps/place/Shri+Kashi+Vishwanath+Temple/@25.3109871,83.0106624,20z/data=!4m2!3m1!1s0x0:0x48600e4fcdfb7b13?hl=en-US
    • கிழக்கில் குறிச்சி குறிச்சியா குந்தி இருந்து கொண்டு கிழக்கு முழுமைக்கும் உரிமை கோர முஸ்லிம் வியாபாரிகளுக்கு எந்த உரிமையும் கிடையாது. கிழக்கை விட அதிகளவில் தெற்கிலும்.. மேற்கிலும்.. வசிக்கும் இதே முஸ்லீம்கள் அங்கும் உரிமை கோரலாமே..??! ஏலவே தென்கிழக்கு அலகு மட்டும் தான் இவர்களுக்கு வழங்கப்பட முடியும். தமிழ் மக்களோடு சேர்ந்து வாழ்வது என்று முடிவெடுத்தால்.. மொத்த தமிழீழத்திலும் சம உரிமையோடு இவர்களும் வாழலாம்.