யாழ் இணையத்தில் அறிவித்தல் விளம்பரங்களை இணைத்துக் கொள்வதன் மூலம் தாயக மக்களின் நல்வாழ்வுக்கு உதவிடலாம்.
விபரங்களிற்கு
Sign in to follow this  
நவீனன்

என் வாழ்வில் வீசிய சிவப்பு ஒளி

Recommended Posts

என் வாழ்வில் வீசிய சிவப்பு ஒளி

இரோஷா வேலு)

 

காமம் என்பதை தாண்டி பாசத்திற்கு ஏங்கும் உள்ளங்களின் அதிகரிப்பே என்னை இதனை விட்டு வெளியேற முடியாமல் கட்டுப்படுத்தி வைத்துக்கொண்டுள்ளது. வீட்டில் நினைத்தது கிடைக்காதவர்களும் பாசத்திற்கு ஏங்குவோரும் அனுபவத்திற்கு வருவோரும் என 18 முதல் 75 வயது வரையானோர் எனக்கு கஸ்டமர்களாக இருக்கிறார்கள் என நாவல வீதியில் அமைந்துள்ள மசாஜ் சென்டரில் பாலியல் தொழிலில் ஈடுபட்டுவரும் பஞ்சு குமாரி சொல்லுகிறார்.

கொழுக்கு மொழுக்கு என தேவலோக பெண்ணை போன்றிருந்தாள் அவள். ஆனால் சமூகம் மதிக்கா இத்தொழிலில் தடம் பதித்த காரணத்தை கேட்டதும் அவளின் உடலகு என்னை ஒரு நிமிடம் அதிர்ச்சியில் உறைய வைத்தது.

மனித படைப்பை நினைத்து படைத்த கடவுளை நிந்திப்பதா? அல்லது இவ்வாறனவர்களை ஏன் இன்னும் இச்சமூகம் இழிவு படுத்தி இத்தொழிலில் ஈடுபடுத்துகின்றதை என்பதை நினைத்து சமூகத்தை நிந்திப்பதா என தெரியவில்லை. இந்த மன கலக்கத்துடனேயே அவளின் கதைக்கு காதுகொடுத்தேன். அதில் உச்சக்கட்ட அதிர்ச்சியும் எனக்காக காத்திருந்தது. அவ்வதிர்ச்சிக்கான காரணத்தை அவரின் வாய்வழி வந்த உண்மைகள் வாசகர்களுக்காக முழுமையாக தரப்படுகின்றது.

மத்திய மாகாணத்தைச் சேர்ந்தவொரு கிராம பகுதியில் ஐந்து குழந்தைகளுக்கு நடுவில் மூன்றாம் குழந்தையாக என் தாய் தந்தையருக்கு பிறந்தேன். மூத்தவர்கள் இளையவர்கள் என அனைவரும் பெண்களாக இருக்க நான் பெண்ணா ஆணா என்பதையறியாது வளர்ந்தேன்.

rape-victims-500x281.jpg

உடலளவில் ஆணாகவும் உணர்வுகளில் பெண்ணாகவும் படைக்கப்பட்ட நான் ஆரம்பத்தில் அதிக செல்லமான ஆண் மகனாக வளர்க்கப்பட்டேன் காலப்போக்கில் எனது நடையுடை பாவனையில் ஏற்பட்ட வித்தியாசத்தை அவதானித்த எனது பெற்றோர் என்னை மாற்ற முயற்சித்தனர்.

அதுவே காலப்போக்கில் என்னை மன ரீதியாக தாக்கியது. வெளியில் அழைத்துச் செல்லப்படவில்லை. கல்வி கற்க அனுமதிக்கப்படவில்லை. வீட்டில் தொட்டதற்கு எல்லாம் குறை கூறப்பட்டேன். சகோதரர்களினால் வெறுக்கப்பட்டேன். அம்மா என் முகம் பார்ப்பதைய வெறுத்தார்கள். தந்தையொருவரே துணையாக இருந்தேன்.

16 வயதானதும் நானும் பாவாடை தாவணி அணிந்தேன். ஆனால் அவை நாலு சுவருக்குள்ளேயே மட்டுப்பட்டிருக்கும்.

ஓர் நாள் என்னை எனது தந்தை தனிமையில் ஓரிடத்திற்கு அழைத்துச் சென்றார். அதுவொரு தனியார் விடுதியாகும். அங்கு சென்று ஒரு அறையெடுத்தோம். என்னை குளித்து தயாராகும் படி கூறினார். புதிய பாவாடை தாவணி எனக்கு வழங்கப்பட்டது. நானும் மகிழ்ச்சியாக குளித்து விட்டு ஆடையை மாற்றிக் கொண்டு அலங்கரித்து கொண்டேன்.

தந்தை எனக்கு இரவுணவு தயார் செய்திருந்தார். இருவரும் உண்டோம். பின்னர் இங்கே நித்திரைக் கொள்வோம். நாளைக்கு வீடு திரும்புவோம் என்றார். நானும் வித்தியாசமான மனநிலையுடன் நித்திரைக்கு சென்றேன். நேரம் பதினொரு மணியிருக்கும் தந்தை என்னை இருக்கமாக அனைத்துக் கொண்டார். நானும் இரவு குளிரிலும் நித்திரையிலும் தான் இப்படி நடந்திருக்கும் என்று நினைத்தோன்.

நேரம் செல்ல செல்ல தந்தையின் அனைப்பு இறுகியது. அப்போது தான் அவர் விழித்திருப்பதை உணர்ந்தேன். அப்பா என்றழைக்க அவரே எல்லாம் நன்மைக்கே என்று என்னை முத்தமிட்டார். எனக்குள் புது மாற்றங்கள் உண்டாகியது. உலக நியதிக்கு பொருந்தா ஒன்றா அல்லது உணர்வுகளின் பசிக்கா என சில நிமிடங்களே போராட்டம் நடைபெற்றது. பின்னர் உணர்வுகளே வென்றது. நானும் அப்பாவுக்கு இணங்கினேன்.

இறுதியில் அவர் முழுமையாக என்னை ஆட்கொண்டார். எமது உறவின் போது எனக்கு வலியும் வேதனையும் அதிகமாக காணப்பட்டது. ஆனால் அப்பா எல்லாம் முடிந்ததும் நித்திரை கொண்டார். எனக்கோ வலி உயிர் போனது. இரவு முழுவதும் தூக்கமில்லை. அதிகாலையிலேயே எழுந்துகொண்ட நான் கழிவறைக்கு சென்றேன். மலம் கழிப்பதற்கு என்னால் முடியவில்லை. அங்கேயே மயங்கி சரிந்தேன். அப்பா தான் என்னை எழுப்பி தயார்படுத்தி விட்டு அழைத்து வந்தார். வீட்டில் இதை பற்றி பேச வேண்டாம் என்றார். நானும் எவறுக்கும் இதை பற்றி கூறவில்லை.

நாட்கள் நகர்ந்தது வீட்டில் யாருமில்லா வேளையில் தந்தையுடன் நான் உறவுகொண்டேன். காலம் கடந்தோட ஓர் நாள் நானும் அப்பாவும் கலந்திருந்த வேளையில் வீட்டில் அம்மா பார்த்து விட்டார். எனக்கும் அப்பாவும் அடி பின்னிவிட்டார். இன்றே என்னை வெளியேற்ற சொன்னார். அப்பா தான் ஒரு வாரம் நாள் கேட்டு ஒரு வாரத்திலேயே என்னை கொழும்புக்கு அனுப்பி வைத்தார்.

அதோடு நான் என் தந்தையை பார்க்கவில்லை. கொழும்புக்கு வந்த எனக்கு என்ன செய்யவென தெரியவில்லை. பசியால் வாடினேன். கோட்டை புகையிரத நிலையத்திற்கு முன்பாக அமர்ந்திருந்த வேளையில் ஒரு நாள் என்னையொருத்தர் அனுகினார்.

அவரே என்னை இந்த இடத்திற்கு அழைத்து வந்தார். அன்று முதல் இன்றுவரை சிறந்த உணவுஇ உடை என நான் நினைத்ததை செய்து வருகின்றேன். யாரும் என்னிடம் கேள்வி கேட்பது இல்லை. எனது ஆடை அலங்காரம் என்னை முழுமையாக பெண்ணாகவே காட்டியது. எனது ஆடைகளை விலக்கிய பின்னரே நான் யார் என தெரிந்து கொள்வர் என அபிநயம் பிடித்தார்.

images-3.jpg
இது தான் எனக்கான அதிர்ச்சி. தேவலோக பெண் என நான் கூறவும் இது தான் காரணம். அவ்வளவு அழகு அவள். பெண்களை விட இவ்வளவு அழகா என இருந்தது. தற்போது பெண்ணாக இருப்பது சரி ஆனால் தோற்றமும் பெண்ணாக மாறிய கதையை கேட்டது. அவர் என்னை ஒரு முறை முறைத்துப் பார்த்தார். ஏன் உனக்கு என்னை பார்த்தால் பொறாமையா என கேட்க நான் ஆச்சரியப்பட்டு போனேன்.

ஆம்இ நான் சில வருடங்களுக்கு முன்னர் ஒரு தனியார் வைத்தியசாலையில் மறைவாக பெண்ணாக மாறிகொண்டேன் என்றார். சத்திரசிகிச்சைகள் மேற்கொண்டு தோல் சுருக்கங்களை மறைத்தேன். மார்பை பெரிது படுத்தினேன். என்னவிருந்தும் எனது ஆணுறுப்பை மாத்திரம் என்னால் மாற்றிக்கொள்ள முடியவில்லை. ஆயினும் இதுவும் புது விதமாக உள்ளது.

இத்தொழிலில் ஆண்கள் இதனை விரும்புவார்களா என கேட்கே அங்கே தான் இந்த பஞ்சு குமாரி நிற்கிறாள் என மிக பெறுமையாக சொல்லிக் கொண்டார்.
என்னை தேடி வருவோரில் அதிகமானோர் காமத்துக்காக வருவதில்லை.

அவர்களில் வீட்டில் பெண்கள் தங்களிடம் மனம்விட்டு பேச வில்லை என்கின்றனர். சிலருக்கு என்னை நிர்வாணமாக்கி பார்த்துக் கொண்டிருந்தால் போதும் என்கின்றனர். சில இள வயது ஆண்கள் புதுமையான உணர்ச்சி தேடல் எனவும் புதிய அனுபவம் எனவும் வருகின்றனர். சில வேளைகளில் ஒரே சமயத்தில் இரண்டு ஆண்களும் வருவதுண்டு. கட்டிலில் இவர்கள் செய்யும் ரணகளத்தினால் சில நேரங்களில் என்னால் எழும்ப கூட முடியாமல் போகும். இவ்வாறான சந்தர்ப்பங்களில் எனது விலை உயர்வாக காணப்படும்.

சிலருக்கு அது பிடிக்காது. பெண்களை மாத்திரமே தேடி வருவோரும் உண்டு. அவர்கள் எங்களை சீண்டுவதும் கிடையாது. சில பிஞ்சில் பழுத்ததுகளும் வருவதுண்டு. ஒரு நாள் 12 வயது சிறுவனும் என்னிடம் வந்தான். எனக்கு நல்ல கோவம் அவனை அடித்தே துறத்தினேன். 16 வயது சிறுவர்களும் இந்த நிலையத்திற்கு வந்து செல்கிறார். அவர்களை நினைக்கையில் எனக்கும் மிகவும் கவலையாகவிருக்கும். ஆனால் பணம் வருகின்றதே. அது இல்லையாயின் எனக்கு உண்ண உடுத்த எங்கே.

எனக்கு 75 வயதில் ஒரு கஸ்டமர் இருக்கிறார். தினமும் இரவு 8 மணி முதல் 10 மணி வரை என்னுடன் தானிருப்பார். அவருடன் இருக்கும் போது நான் அறையில் இருப்பதில்லை. காலி முகத்திடலுக்கு செல்வோம். அல்லது வெள்ளவத்தை கடற்கரைக்கு செல்வோம். இவ்வாறு பொது இடங்களிலேயே அதிக நேரம் செலவிடுவோம்.

images-1-3.jpg

கைகளை கோர்த்துக்கொண்டு பல மைல் தூரம் நடந்திருக்கிறோம். பல விடயங்கள் குறித்து உரையாடுவோம். அவர் இந்த வயதிலும் வாகனம் செலுத்துவார். இரவு நேர விடுதிக்கு செல்வோம். அப்போது நான் நவநாகரீக நங்கையாகவே ஆடையணிந்து செல்வேன். என்னை ஆண்கள் வைத்த கண் வாங்காமல் பார்ப்பார்கள். சில்மிஷங்கள் செய்ய முனைவர். அப்போது அவர் என்னை விட்டு நகராமல் தைரியமாக என்னுடனேயே இருப்பார்.

அவர் என்னை தேடி வருவது காமத்திற்காக அல்ல. அவரின் தனிமையை போக்குவதற்கே. . வேலைக்கு சென்று வீடு திரும்புகையில் பலர் 30 முதல் 45 வயதுக்குள் என்னிடம் வந்து 30 நிமிடங்களுக்கு கதைக்கொண்டிருந்து செல்வர்.

இவர்கள் எல்லாம் காமத்தை தேடுவோர் அல்ல. உலகுக்கு ஓர் உண்மையை சொல்ல வேண்டும். ஆண்கள் பல நேரங்களில் தடுமாறுவது காமத்திற்காக மாத்திரமல்ல பெண்கள் என்ற கவர்ச்சிக்காவே.

ஆயினும் அவர்கள் பல நேரங்களில் அருகிருந்து உறையாட தங்கள மனக்குறைகளை சொல்லியழ ஓர் தோழினையே தேடுகின்றனர். இதனை சரியாக அவர்களுக்கு வீட்டிலிருக்கும் மனைவிகளும் குடும்பத்து பெண்களும் வழங்கினால் இவர்கள் இவ்வாறு பணத்தை வீணடித்து வீண் நோய்களையும் வீட்டுக்கு வாங்கி வர மாட்டார்கள். இதனை சற்று சிந்திக்க வேண்டும்.

இது தவறு. எமது கலாச்சாரத்துக்கு உகந்தது அல்ல என்றாலும் இப்படியான சிலர் என்னை தேடி வருவதினாலேயே நான் இத்தொழிலில் நீடித்து நிற்கின்றேன்.

மேலும் இதன் மூலம் வந்த பணத்தில் நான் ஓர் ஆச்சிரமத்திற்கு அனுப்பி வைக்கின்றேன். 10 குழந்தைகளை படிக்க வைக்கின்றேன். நானும் கணனி பட்டதாரியானேன். சாதாரண தரக் பரீட்சை எழுதினேன். அதில் கணிதம் உட்பட 6 பாடங்கள் சித்தியெய்தி உள்ளேன். எனவே நான் எனது தொழிலை நினைத்து கவலைப்படவுமில்லை. ஊரை நினைத்து பயப்படவுமில்லை என்ன மிகவும் துணிச்சலாக உரையாடினார். இதன்போதே அவரை அழைத்துச் செல்ல அவரின் 75 வயது கஸ்டமர் வந்துவிட்டார்.

எனவே எனக்கு பாய் பாய் சொல்லிவிட்டு அவரும் சிட்டாக பறந்துவிட்டார். நானோ தன்னந்தனியாக அந்த பூங்காவில் சற்று நேரம் இந்த உலக நியதிகள் குறித்து சிந்தித்து கொண்டிருந்தேன்.

இக்கட்டுரையின் மூலம் நான் இவர்களை நியாயப்படுத்தவும் இத்தொழிலுக்கு விளம்பரம் சேர்க்கவும் முனையவில்லை. ஆண்கள் ஏன் இவ்வாறு தடம்புரளுகிறார்கள் என்பதை ஒருவரின் அனுபவம் மூலம் வெளிக்கொணரவே முனைந்திருக்கின்றேன்.

எனவே வீட்டில் பெண்கள் எப்போது ஆண்களை குறைக்கூரும் செயலை தவிர்த்து. நாங்களே பேசிக்கொண்டிராமல் ஆண்களின் கதைக்கும் காது கொடுப்போம். இனியும் ஒரு பஞ்சு குமாரியை உருவாக்கமால் இருப்போம் என சிந்திக்க வேண்டுகின்றேன்.

http://metronews.lk/?p=26430

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Sign in to follow this  

யாழ் இணையத்தில் அறிவித்தல் விளம்பரங்களை இணைத்துக் கொள்வதன் மூலம் தாயக மக்களின் நல்வாழ்வுக்கு உதவிடலாம்.
விபரங்களிற்கு


  • Topics

  • Posts

    • இந்திய தேர்த்தலும் அமெரிக்க நெற்கிளிப்சில்  வெளிவந்த நகைச்சுவை காட்சியும்    
    • பாரம்பரிய பெருமை மிகுந்த காசி ! நமது பாரதப் பண்பாட்டில் மிக முக்கியமான இடங்களில் ஒன்று 'காசி' . இது உத்தரப்பிரதேசம் மாநிலத்தில் இருக்கிறது.     காசி என்றாலே வாழ்ந்து முடித்தவர்களுக்கான இடம் என்ற எண்ணம் உண்டு. காசி, வாரணாசி, பெனாரஸ் எனப் பல பெயர்களில் அழைக்கப்படும் காசி வயதானவர்களுக்கு முக்தி அடையும் ஸ்தலமாகவும், யாத்ரிகர்களுக்கு புனித நகரமாகவும், சுற்றுலாப் பயணிகளுக்கு ஆச்சரியங்கள் அளிக்கும் இடமாகவும் பல்வேறு முகங்களை கொண்டது!   கிரேக்கம், எகிப்து மற்றும் மெக்சிகோ போன்ற நாடுகளில் பண்டைய நகரங்கள் இருந்தாலும் அவையெல்லாம் இன்று சிதைந்து போய் மனிதர்கள் வசிக்காத இடங்களாக இருக்கின்றன. ஆனால் இந்தியாவில் இருக்கும் வாரணாசி நகரமானது இரண்டாயிரம் வருடங்களுக்கும் மேலாக அதே பரபரப்புடன் தன் சுயத்தை இழக்காமல் இயங்கி வருகிறது!   உலகின் மற்ற எல்லா பகுதிகளிலும் வாழும் மக்கள் விலங்குகளை போல காடுகளில் வசித்துக்கொண்டிருக்கும் அதே வேளையில் இந்திய திருநாட்டில் கங்கை கரையில் வேதம் பயிற்றுவிக்கப்பட்டிருக்கிறது.    'காசி' என்ற சொல்லுக்கு 'ஒளிரும் நகரம்' என்று பொருள்படுகிறது. இங்குள்ள கோயில்களில் ஏற்றப்படும் விளக்குகளின் வெளிச்சத்தில் இந்நகரம் ஒளிர்வதாலேயே இப்பெயர் வந்திருக்கக்கூடும்.    கங்கை நதி இமயத்தில் துவங்கி ரிஷிகேஷ், ஹரித்துவார், காசி வழியாகப் பயணித்து கல்கத்தாவில் கடலில் கலக்கிறது. கங்கை பயணிக்கும் வழியில் பல புனிதத் தலங்கள் இருந்தாலும் காசியில் மட்டுமே கங்கை ஒருவித அதிர்வலையில் அகண்டு...... அருள்சக்திகளுடன் பயணிக்கிறது.    அதனாலேயே கங்கையில் குளிப்பதும், கர்ம காரியங்கள் செய்வதும், இறந்தோரின் சாம்பல்கள் கரைப்பதும் மிகப் புனிதமாகக் கருதப்படுகிறது.    இந்து, சமணம், பௌத்தம் போன்ற மதங்கள் தோன்றி வளர்ந்த இடம் காசி. நாம் நீண்ட கால அந்நியர்களின் ஆட்சியால் கைவிட்ட  பாரம்பர்ய பழக்க வழக்கங்களையும் தினசரி வாழ்வில் கடைபிடித்துக் கொண்டு, 'காசி இந்துக்கள் இன்றும் உறுதியாக இருக்கிறார்கள்!    இங்கு சிந்தா காட், தசாஸ்வமேத காட், பஞ்சகங்கா காட், ஹனுமான் காட், சிவாலா காட், அஸ்ஸீ கார், வர்ணா காட், அனுசூயா காட் என 64 படித்துறைகள் இருக்கின்றன.   எல்லா படித்துறைகளுமே நிறைய படிகளுடன் நதியிலிருந்து நல்ல உயரத்தில் இருக்கிறது. அதனால் கங்கையில் எவ்வளவு வெள்ளம் வந்தாலும் காசி நகருக்குள் இதுவரை புகுந்ததாக வரலாறு இல்லை!   கடந்த ஆண்டு உத்ரகாண்டில் பெருவெள்ளம் வந்தபோதுகூட வெள்ளம் அதிகரித்து நீர் மட்டம் உயர்ந்ததால் படகுகளுக்கும் குளிப்பதற்கும் அனுமதி கிடையாது என்று மட்டுமே அறிவிக்கப்ட்டிருக்கிறது.    இந்த படித்துறைகள் பல்வேறு கோயில்களைக் கொண்டு, சமயம் சார்ந்த மத சடங்குகள், பூஜைகள் என அனைத்து நடவடிக்கைகளும் நடைபெறும் முக்கிய மையமாகத் திகழ்கின்றன. இறந்தவர்களின் உடல்கள் எரியூட்டப்படுகின்றன.    படித்துறையில் சிறுவர்கள் கிரிக்கெட் விளையாடுகிறார்கள்; மாடுகள் கட்டப்பெற்று அதன் கழிவுகள் அகற்றப்படாமல் உள்ளது. அகற்றிவிட்டால் அது காசியே இல்லை! சலவைக்காரர்கள் வாரணாசியின் படித்துறைகளில் துணிகள் சலவை செய்வது காலம் காலமாக நடந்து வருகிறது.   படித்துறைகளில் புல்லாங்குழல் இசைக்கும் சாது, கஞ்சா இழுக்கும் சாது (காசியில் கஞ்சா இழுக்காத சாதுக்களை பார்ப்பது கடினம்), ஆணிப்படுக்கையில் சர்வ சாதாரணமாக படுத்திருக்கும் யோகி..... இவர்களையும் காணலாம்!   காசியில் தகனம் செய்யும் இடத்தில் துர்நாற்றம் இருக்காது; காசியில் காகங்களை காணமுடியாது; எந்த மாடும் முட்டாது. இவை காசியின் சிறப்புகள்!   தஸ்வமேத படித்துறை :-- இந்த படித்துறையில் மாலை நேரத்தில் நடக்கும் 'கங்கா ஆரத்தி' பார்க்க ஆயிரம் கண்கள் இருந்தாலும் போதாது!   மணிகர்ணிகா படித்துறை :-- காசியில் இருக்கும் முக்கியமான படித்துறை 'மணிகர்ணிகா படித்துறை'. இங்கே தான் 24 மணி நேரமும், இறப்பவர்களின் உடலுக்கு இறுதி மரியாதை செய்யப்பட்டு எரியூட்டப்படுகின்றன. இரவு பகலாக எரியும் இந்த நெருப்பை பல நூறு ஆண்டுகளாக அணைப்பதே இல்லை! புனிதம், தீட்டு என்று நினைத்த பலவற்றிற்கு பொருள் இல்லாமல் போவது காசியில்தான். காசி ஒரு 'மயான க்ஷேத்திரம்'. இங்கே சகல ஜீவராசிகளுக்கும் மரணம் நேரும் போது அவற்றின் காதுகளில் 'ராம-நாமத்தை சிவனே ஓதுகிறார்' என்பது ஐதீகம்.   ”ராம், ராம்” என்று உச்சரிப்போடு பிணங்கள் தூக்கிவரப்படுவதும், அவை வரிசையில் வைக்கப்பட்டு எரிக்கப்படுவதும், கங்கையில் வீசியெறியப்படுவதும் காசியில் தான்.    காசியில் மரணத்தை தழுவினால் முக்தி கிடைக்கும் என்ற நம்பிக்கையில் தங்களின் இறுதி காலத்தை செலவிட ஏராளமான வயதானவர்கள் இந்நகருக்கு வருகின்றனர். இங்கே வந்த பின் உணவு மற்றும் நீரை முற்றிலும் துறந்து உயிர் விடுகின்றனர். வயதானவர்கள் இறப்பதற்காகவே கட்டி வைக்கபட்டிருக்கும் விடுதிகள் ஏராளம்!    ஹரிச்சந்திரா படித்துறை :--- பொய்யாமையை தன் வாழ்க்கை நெறியாகக் கொண்டு வாழ்ந்து, அனைவருக்கும் உதாரணமான மன்னன் ஹரிச்சந்திரன் மயானக் காவலனாக பணி செய்த இடம் 'ஹரிச்சந்திரா காட்'. இங்கும் இறந்தவர்களை எரிப்பது சிறப்பானதாகக் கருதப்படுகிறது.   இந்தியாவில் இருக்கும் 12 ஜோதிர்லிங்க கோயில்களுள் முதன்மையான ஜோதிர்லிங்கத் தலம், இங்குள்ள விஸ்வநாதர் ஆலயம். முகலாய மன்னர்களின் படையெடுப்பால் தொன்மையான கோயில் அழிக்கப்பட்டது.   முகலாய மன்னர்களின் வம்சங்கள் கிபி 1034 முதல் 1669 வரை காசி நகர கோவில்களை தொடர்ந்து பல முறை இடித்து தரைமட்டமாக்கியதையும் மீண்டும் மீண்டும் அவைகள் எழுந்ததையும் சரித்திரம் சான்றுகளுடன் நமக்கு சொல்லுகிறது. மன்னர் ஔரங்கசீப் விஸ்வநாதர் கோவிலை இடிக்க எழுத்துப்பூர்வமாக இட்ட கட்டளை, இன்றும் பனாரஸ் பல்கலைக் கழக ஆராய்ச்சி கூடத்தில் இருக்கிறது!   தற்போது உள்ள ஆலயத்தை 1785ல் மகாராணி அகல்யா பாய் கட்டினார். ஆலயத்தின் கோபுரம் 51 அடி உயரமுள்ளது. கோவிலின் உள்ளே நேபாள அரசரால் வழங்கப்பட்ட ஒரு பெரிய மணி உள்ளது. இந்த மணியின் நாதம் வெகு தொலைவிற்கு ஒலிக்கும் என்பது இதன் சிறப்பம்சம்.   தமிழ் நாட்டு கோவில்களைப் போல் விசாலமாகவும் பிரமாண்டமாகவும் 'விஸ்வநாதர் ஆலயம்' இல்லை. அதைவிட ஆச்சரியம் சிவ லிங்கம் மிகச் சிறியது! லிங்கத்தின் மீது நாமே தொட்டு. பால் ஊற்றி அபிஷேகம் செய்து, மாலை சூட்டி, ஆரத்தி எடுக்கலாம்! வடநாட்டு கோவில்கள் பெரும்பாலும் இப்படியான சுதந்திரத்தை பக்தர்களுக்கு கொடுக்கிறது! கூட்டம் அலைமோதும் போது மட்டும் ஒரு சில கெடுபிடிகள் இருக்கும்.    இந்த கோவிலுக்குள் வரும் பக்தர்களில் பெண்கள் சேலை அணிந்துதான் வர வேண்டும். பதினெட்டாவது நூற்றாண்டில் கட்டப்பெற்ற 'அன்னபூர்ணா கோயில்' காசி விசுவநாதர் கோயிலின் அருகே வலப்புறம் உள்ளது.   காசி விசுவநாதர் கோயிலுக்குச் செல்லும் நுழைவாயிலின் வழியே 'காசி விசாலாட்சியம்மன்' கோயிலுக்குச் செல்லலாம்.    காசி விஸ்வநாதன் கோவிலுக்கு பல நுழைவாயில்கள் இருப்பதும், அது காசி நகர தெருவெங்கும் எந்த இடத்தில் நுழைந்தாலும் கோவிலுக்கு சென்றடைய கூடியதாகவும் இருக்கிறது. எத்தனை முறை திசை மாறி மாறி நடந்தாலும் குறிப்பிட்ட 'தரைக்கற்கள்' இருக்கும் பாதையை மட்டும் விடாது தொடர்ந்தால், இலக்கை அடைந்துவிடலாம்!   காசியில் வீடுகள் தோறும் கோவில்கள் உள்ளது. முன்பெல்லாம் அரசர்கள் காசி யாத்திரை வரும்போது தங்களுக்கென வீடும் அங்கேயே வழிபாட்டிற்கு கோவிலும் கட்டிக்கொள்வார்களாம். யாத்திரை முடிந்ததும் அவைகளை அப்படியே விட்டு விட்டு சென்று விடுவார்களாம். அவைகளைதான் இப்பொழுது இங்குள்ள மக்கள் பராமரித்து வருகிறார்கள்.   காசியில் சுற்றிப் பார்க்க வேண்டிய இடங்கள் பல உண்டு. துண்டி கணபதி ஆலயம், துர்கா ஆலயம், சங்கட் விமோசன் ஆலயம், காசி அரண்மனை, ஸம்ஸ்க்ருத பல்கலைக் கழகம், பனாரஸ் ஹிந்து பலகலைக் கழகம், பனராஸ் விஸ்வநாதர் ஆலயம், சாரநாத், காசியின் அரசரால் கட்டப்பட்ட ராம்நகர் கோட்டை, ஜந்தர் மந்தர் என்ற இடத்தில் இருக்கும் சூரிய கடிகாரம் போன்றவை அவசியம் காண வேண்டியவையாகும்.   படகுப்பயணம்:--- கங்கை நதியில் படகுப்பயணம் செய்வது ஒரு நல்ல மனதில் பதியும் நிகழ்வாக அமையும்.  . மால்வியா பாலம்:--- வாரணாசியில் கங்கை நதிக்கு குறுக்கே கட்டப்பட்டுள்ள மால்வியா பாலம் டஃப்ஃபரின் பாலம் என்ற பெயராலும் அழைக்கப்படுகிறது. 1887-ஆம் ஆண்டு கட்டப்பட்ட இந்தப் பாலம் ஒரு இரண்டடுக்கு பாலம் என்பது கூடுதல் சிறப்பு. அதாவது கீழ் தளத்தில் ரயில் செல்லும்படியாகவும், மேல் தளத்தில் மற்ற வாகனங்கள் செல்லும்படியாகவும் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.   காசிக்கு செல்பவர்கள் தனக்கு பிடித்த எதையாவது 'இனி நினைப்பதில்லை, தொடுவதில்லை' என்று வேண்டிக்கொண்டு கங்கையில் விட்டு வருவது வழக்கம்.   காசிக்கு வந்து செல்வது வாழ்வில் ஏதேனும் ஒருவிதத்தில் திருப்புமுனையைத் தருவதுடன், நம்மை புதுப்பிக்கிறது; நிறைவு தருகிறது; சாதிப்பதற்கான அசாத்திய நம்பிக்கையை விதைக்கிறது!    ஆயிரமாயிரம் தலைமுறைகளாக நமது வம்ச வாழ்க்கை பிரவாகத்தில் முக்கிய இடம் பிடித்து இருக்கும் இந்த  புனித நதியை, பல ஆன்மீக பலத்தின் ரகசியங்களையும்,யுகம் யுகமாக கோடிக்கணக்கானோரின் பிராத்தனைகளையும் மெளனமாக ஏற்று சுமந்துகொண்டிருக்கும் கங்கையை - ஒவ்வொரு பாரதியும் மனிதரும் தம் வாழ்நாளில் ஒரேயொரு முறையாவது சென்று பார்க்க வேண்டியது அவசியம்!       "காசி" நகரமானது ஹிந்துக்களின் போற்றுதலுக்குரிய ஸ்தலமாக மாறிப்போனது எதனால்..? காசி என்பது 168 மைல் பரப்பளவில் சிவபெருமானால் (சிவசக்தியால்) அமைக்கப்பட்ட ஒப்பற்ற, நினைப்பதற்கே அரிய ஓரு சிவ சக்தியந்திரம். வருடத்தின் எல்லா நாட்களும், ஒரு நாளின் எல்லா மணிநேரமும் ஓய்வின்றி செயல்படும் ஒப்பற்ற சிவ சக்திநிலையானது இங்கே இருக்கிறது. சிவபெருமானே வடிவமைத்த காசியின் 168 மைல் சுற்றளவில் 468 சக்தி மையங்கள். அவற்றில் 108 அடிப்படை சக்தி மையங்கள். இதில் 54 ஆண்தன்மை நிறைந்த சக்தி வடிவங்கள், 54 பெண் தன்மை நிறைந்த சக்தி மையங்களாக சிவனால் அமைக்கப்பட்டது என்பதுவரலாறு. நிலவின் சுழற்சிக் கணக்கில், மூன்று வருடத்திற்கு ஒரு முறை 13 மாதங்கள் இருக்கும். நம் சூரிய குடும்பத்தில் இருப்பது 9 கோள்கள். 4 திசைகள் அல்லது பஞ்ச பூதங்களில் ‘ஆகாஷ்’ தவிர்த்து நான்கு அடிப்படைக் கூறுகள். ஆக, 13*9*4 = 468. நம் உடலில் இருக்கும் சக்தி சக்கரங்கள் 114. இதில் 2 நம் உடல் தாண்டி இருக்கிறது. மீதம் இருக்கும் 112ல், 4 சக்கரங்களுக்கு நாம் ஏதும் செய்ய அவசியம் இருக்காது. மற்ற 108ம் சரியாய் இருந்தால், இந்த நான்கும் தானாய் மலர்ந்திடும். இந்த 108ல் 54 பிங்களா (ஆண்தன்மை), 54 ஈடா (பெண் தன்மை). அதனால் 108 அடிப்படை சக்தி ஸ்தலங்களில் 54 சிவன், மற்றும் 54 தேவி கோவில்கள் காசியில் அமைக்கப் பட்டன. காசி நகர அமைப்பே வடிவியல் (geometry) அளவிலும் கணிதவியல் அளவிலும் மிகக் கச்சிதமான, அற்புதமான வடிவமைப்பு. பிரபஞ்சத்தின் சிறு அம்சமான மனிதனும், அந்தப் பிரபஞ்சமும் தொடர்பு கொள்வதற்கான மிக நேர்த்தியான அமைப்பு. இது முழு உயிரோட்டத்தில் இயங்கும் ஒரு மாபெரும் மனித உடலின் பிரதிபலிப்பு. முழு உயிரோட்டத்தில், முழுமையான சக்தி அமைப்பில் ஒரு உடல் இயங்கினால், அதுவே பிரபஞ்சத்தை அவனிற்குத் திறந்து வைக்கும். இப்படி பிரபஞ்சத்துடன் தொடர்பு கொள்ளக் கூடிய இடமாகத்தான் சிவசக்தியினால் காசி உருவானதாம். இங்கே ஒருவர் வாழமுடிந்தால், பிரபஞ்சத்துடன் இவ்வழியில் தொடர்பு ஏற்படுத்திக் கொள்ள முடிந்தால், எவர் தான் காசியை விட்டு வெளியேற சம்மதிப்பார்..? 468 கோவில்களில், 108 போக, மீதத்தில் 56 விநாயகர் கோவில்கள், 64 யோகினி கோவில்கள், 12சூரியன் கோவில்கள், 9 நவதுர்கை கோவில்கள், 9 சண்டி கோவில்களும் அடங்கும். இதில் 56 விநாயகர் கோவில்கள் 8 திசைகளில், 7 பொதுமையம் கொண்ட வட்டத்தில் அமைக்கப் பட்டிருக்கிறது. இந்த வட்டத்தில் நடக்க ஆரம்பித்தால், இதன் முடிவு காசி விஸ்வநாதர் கோவிலில் முடியும். அதோடு சூரியனின் 12 கோவில்களும் தக்ஷிணாயனத்தில் இருந்து உத்தராயணத்திற்கு நகரும் சூரியனின் திசையை ஒத்து இருக்கிறது. இப்படி படைப்பை உற்று நோக்கி, ஒவ்வொரு மாறுதலுக்கும் ஏற்ற வகையில் இயங்கும் வண்ணம் காசி அமைக்கப்பட்டது. இது தவிர சிவன், சப்தரிஷிகளை உலகின் வெவ்வேறு மூலைக்கு அனுப்பிய போது, அவர்கள் அவரைப் பிரிய மனமில்லாமல் ஏங்கியதால், அவர்களுக்கு ‘சப்தரிஷி’ பூஜையை கற்பித்து,அதை அவர்கள் ஒரு குறிப்பிட்ட நேரத்தில் செய்தால், சிவனுடன் இருக்கும் உணர்வைப் பெறுவார்கள் என்றும் சொல்லி அனுப்பினாராம். இன்றளவிலும் இப்பூஜை விஸ்வநாதர் கோவிலில் இரவு 7 மணியளவில் நடைபெறுவது இக்கோவிலின் சிறப்பு. அப்பூஜையை உணர்ந்தால் தான் புரியும். அப்பூஜையை செய்பவர்களுக்கு அதன் மகத்துவம் தெரியவில்லை எனினும், அதைச் சிறிதும் பிசகாமல் செய்வதால், அவ்விடத்தில் நம்பற்கரிய சக்தி உருவாகிறது. அக்காலத்தில், இந்தப் பூஜை ஒரே நேரத்தில், காசியின் 468 கோவில்களிலும் செய்யப்பட்டது. இதன் தாக்கத்தை வார்த்தைகளில் அடக்கிட முடியாது. இப்படியொரு மாபெரும் உயிரோட்டத்தில் காசிதிளைத்திருந்ததை நாம் அனுபவிக்காமல் போனது, நம்முடைய மிகப்பெரும் துரதிர்ஷ்டம் என ஆன்றோர்கள் கூறுகிறார்கள். இதை நாம் கவனித்துப் பார்த்தால், எல்லையில்லாமல் வளர வேண்டும் என்கிற ஆசை ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் உண்டு. இது வெறும் ஆசையாய் இருந்தால் போதாது என்று, அதை நிறை வேற்றிக் கொள்வதற்குத் தேவையான கருவியாய் காசி உருவாக்கப்பட்டது. இது ஒரு சக்தி உருவம். இந்த உருவத்திற்கு ஏற்றாற்போல், அதைச் சுற்றி ஒரு ஊர் தானாக உருவானது. அதனால் காசி என்பதை ஊராகப் பாக்காமல், அதை ஒரு வாய்ப்பாகப் பார்க்க வேண்டும். இந்த மகத்தான வாய்ப்பை உணர்ந்துதான் ஆயிரமாயிரம் ஆண்டுகளாக மக்கள் காசியை இன்றும் போற்றி வருகின்றனர்.     http://rishivedajnaanayogapeetham.blogspot.com/2016/03/blog-post.html காசியின் இருப்பிடம் :  https://www.google.com/maps/place/Shri+Kashi+Vishwanath+Temple/@25.3109871,83.0106624,20z/data=!4m2!3m1!1s0x0:0x48600e4fcdfb7b13?hl=en-US
    • கிழக்கில் குறிச்சி குறிச்சியா குந்தி இருந்து கொண்டு கிழக்கு முழுமைக்கும் உரிமை கோர முஸ்லிம் வியாபாரிகளுக்கு எந்த உரிமையும் கிடையாது. கிழக்கை விட அதிகளவில் தெற்கிலும்.. மேற்கிலும்.. வசிக்கும் இதே முஸ்லீம்கள் அங்கும் உரிமை கோரலாமே..??! ஏலவே தென்கிழக்கு அலகு மட்டும் தான் இவர்களுக்கு வழங்கப்பட முடியும். தமிழ் மக்களோடு சேர்ந்து வாழ்வது என்று முடிவெடுத்தால்.. மொத்த தமிழீழத்திலும் சம உரிமையோடு இவர்களும் வாழலாம்.  
    • சீலை கொடுக்க முதலே சுரேசின்ரை கதை கிழிஞ்சிருக்கும்😀
    • இதை சிங்கள மக்கள் பிரதிநிதிகள் கூறவேண்டும்....அதைவிடுத்து சிறுபான்மையினர் க்கூறுவதில் பயன் ஏதுமில்லை