Jump to content

எனது கருத்தை விமர்சிப்பவர்களுக்கு சமஷ்டி பற்றி முழு அறிவு உண்டா? – சுமந்திரன் எம்.பி. கேள்வி


Recommended Posts

எனது கருத்தை விமர்சிப்பவர்களுக்கு சமஷ்டி பற்றி முழு அறிவு உண்டா? – சுமந்திரன் எம்.பி. கேள்வி

 
 

“சமஷ்டி தொடர்பில் நான் கூறிய கருத்துக்களை விமர்சிக்கும் எங்கள் பங்காளிக் கட்சித் தலைவர்களுக்கோ அல்லது வேறு எவருக்குமோ சமஷ்டிக் குணாதிசயங்கள் என்னவென்று சொல்லும் அறிவு உள்ளதா என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. ஆகவே, சமஷ்டி, ஒற்றையாட்சி என்றால் என்ன என்று தெரிந்து புரிந்து அதற்கான கருத்துக்களை யாராவது முன்வைத்தால் அதற்கான பதில் கருத்தை நான் கூறலாம். சந்தர்ப்பவாதிகளுக்கு நான் பதில் கூறத் தேவையில்லை.”

– இவ்வாறு குறிப்பிட்டார் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பின் ஊடகப் பேச்சாளரும் புதிய அரசமைப்பு உருவாக்கக் குழுவின் உறுப்பினருமான எம்.ஏ.சுமந்திரன் எம்.பி.

நேற்று யாழ்ப்பாணத்தில் ஊடகவியலாளர்களுக்கு வழங்கிய செவ்வியின்போதே அவர் மேற்கண்டவாறு கூறினார்.

சமஷ்டி தேவையில்லை என்று நீங்கள் கூறினீர்கள் என வெளியாகியிருக்கும் கருத்துக்கள் கட்சிகளிடையே குழப்பத்தை ஏற்படுத்தியிருக்கின்றதா? அவ்வாறு நீங்கள் கூறிய கருத்து உங்களது தனிப்பட்ட கருத்து என்று பங்காளிக் கட்சித் தலைவர்கள் தெரிவித்துள்ளனரே? என ஊடகவியலாளர்கள் சுமந்திரனிடம் கேள்வி எழுப்பினர்.

அதற்குப் பதிலளித்த அவர்,

“இது சம்பந்தமாகத் தவறான செய்தியை வெளியிட்ட ஊடகம் எங்கள் பங்களிக் கட்சித் தவைர்களைத் தொலைபேசியில் கூப்பிட்டு அவர்களுடைய கருத்தை வெளிப்படுத்தியிருக்கின்றது. ஆனால், என்னிடம் இது குறித்து கேட்கவில்லை. நான் மறுப்பறிக்கை வெளியிட்ட பின்னர் கூட என்னிடம் கேட்கவில்லை. இது மிகவும் துரதிஷ்டவசமான விடயம். அதனைத் தெரிந்துகொண்டு தான் என்னிடம் கேட்வில்லை. ஏனெனில் அதனை என்னிடம் கேட்டால் அதற்கான சரியான விளக்கத்தை நான் கொடுத்து விடுவேன் என்ற காரணத்தால் குழப்பகரமான செய்திகளைப் பிரசுரிப்பதற்காகவே அப்படிச் செய்தார்கள்.

ஆனாலும், இந்த விடயங்கள் தொடர்பில் மிகவும் தெளிவாக எமது கட்சி அலுவலகத்தில் நான் தெளிவுபடுத்தியிருக்கின்றேன். தெளிவுபடுத்தலை தவறாகப் பிரசுரித்த பத்திரிகைகள் அந்த தெளிவுபடுத்தலை இன்னும் பிரசுரிக்கவில்லை. மாறாக அந்தத் தவறான கருத்தை இன்னமும் வைத்துக் கொண்டு குழப்பத்தை ஏற்படுத்தும் வகையில் மற்றவர்களிடம் கருத்துக்களைப் பெற்றுப் பிரசுரித்துக் கொண்டிருக்கின்றார்கள்.

சமஷ்டி என்றால் என்னவென்று தெரியாத பலர் பல கருத்துக்களைச் சொல்லிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். நான் எனது விளக்கத்தில் தெட்டத்தெளிவாகப் பல விடயங்களைச் சொல்லியிருக்கின்றேன். சமஷ்டிக் குணாதிசயங்கள் அடங்கிய அரசமைப்புச் சட்டத்தைத் தான் நாங்கள் ஏற்றுக் கொள்வோம் என்பது எங்கள் நிலையான கொள்கை. சமஷ்டிக் கட்டமைப்பிலான என்று எங்கள் தேர்தல் விஞ்ஞாபனத்தில் நாங்கள் சொல்லியிருக்கின்றோம்.

சமஷ்டிப் பெயருள்ள அரசமைப்பு என்று நாங்கள் எங்கேயும் சொன்னது கிடையாது. சமஷ்டி பெயர் இருக்கவேண்டுமா? இல்லையா? என்பது பற்றித் தெட்டத் தெளிவாக எங்கள் மக்களக்குப் பல தடவைகள் சொல்லியிருக்கிறேன். எங்கள் பங்காளிக் கட்சித் தலைவர்களும் இருந்த பல கூட்டங்களிலேயே நாங்கள் இதைச் சொல்லியிருக்கின்றோம்.

முதல் தடவையாக சமஷ்டியைப் பற்றி நான் சொன்ன விடயமல்ல இது. நான் நூறு தடவை பல இடங்களில் பெயர்ப்பலகை தேவையில்லை என்றும், உள்ளடக்கம் தேவை என்றும், சமஷ்டிக் குணாதிசயம் என்ன என்றும் சொல்லயிருக்கின்றேன்.

அப்படியிருக்கையில் பங்காளிக் கட்சித் தலைவர்களோ அல்லது வேறு எவரோ இதை விமர்சிக்கின்றவர்களுக்கு சமஷ்டிக் குணாதிசயங்கள் என்னவென்று சொல்லும் அறிவு உண்டா என்பது எனக்குத் தெரியாது. இடைக்கால அறிக்கையிலே எந்தெந்தப் பக்ககங்களில் அவை முன்மொழியப்பட்டிருக்கின்றன என்று பார்க்கவேண்டும்.

அந்த இடைக்கால அறிக்கையில் இருக்கிற விடயங்கள் தான் இன்றைக்கு ஒரு வரைவாக முன்வைக்கப்பட்டிருக்கின்றன. முக்கியமாக இரண்டு குணாம்சங்கள் அந்த வரைவில் இருக்கின்றன. சமஷ்டி என்றால் என்ன ஒற்றையாட்சி என்றால் என்ன என்று தெரிந்து புரிந்து அதற்கான கருத்துக்களை யாராவது சொன்னால் அதற்குப் பதில் நான் சொல்லாம். ஆனால், சந்தர்ப்பவாதிகளாகத் திடீரென்று யாரோ ஒருவர் ஒரு கேள்வியைக் கேட்டுவிட்டார்கள் என்பதற்காகச் சுமந்திரன் சொன்னால் அது நான் ஏற்றுக் கொள்ள முடியாது என்று கூறுபவர்களுக்குப் பதில் சொல்லத் தேவையில்லை.

வடக்கு மாகாணத்தின் கல்வி அமைச்சர் என்று சொல்லிக் கொள்ளும் ஒருவர் சுமந்திரன் இப்படிச் சொன்னது எழுபது ஆண்டுகளுக்கு செய்யும் துரோகம் என்று சொல்லியிருக்கின்றார். அவருடைய கட்சி வீதி வீதியாக இளைஞர்களைப் பிடித்துச் சென்று அவர்கள் விடுதலைப் புலிகளைச் சேர்ந்தவர்கள் என்று காட்டிக் கொடுத்துக் கொலை செய்த காலங்களில் அப்படிப் பிடிபடாமல் கொழும்புக்கு வந்தவர்களை கொழும்பு இந்துக் கல்லூரியில் பாராமரித்து வந்தவர்களில் நானும் ஒருவன்.

நான் எந்த வேளையிலும் எந்தச் சந்தியிலும் முகமூடி அணிந்து கொண்டு எவரையும் காட்டிக் கொடுக்கவில்லை. அந்தக் கைங்கரியத்தைச் செய்தவர்கள் இப்போது எனக்குத் துரோகிப் பட்டம் சூட்டுவதற்குத் துணிந்திருக்கின்றார்கள். அப்படியிருந்தும் நான் எவரையும் துரோகி என்ற வார்த்தையால் இதுவரை வர்ணித்தது இல்லை. ஆகையால் அவர் குறித்து நான் எதுவும் சொல்ல விரும்பவில்லை” – என்றார்.

http://www.newsuthanthiran.com/2018/09/04/எனது-கருத்தை-விமர்சிப்பவ/

Link to comment
Share on other sites

 

தமிழ் இளைஞர்களைக் காட்டிக் கொடுத்தவர்கள் இன்று தனக்குத் துரோகி பட்டம் சூட்டுவதாக, பாராளுமன்ற உறுப்பினர் எம்.ஏ.சுமந்திரன் தெரிவித்துள்ளார்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அதானே? யாழில் யாருக்காவது சமஸ்டி பற்றிய முழு அறிவு உண்டா ?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

முதல்ல உந்த சும்முக்கு அறிவிருக்கா என்பதே கேள்வி. இதில சும் மற்றவர்களைப் பார்த்து கேட்பது வேடிக்கையாக உள்ளது.

அதுசரி... சொய்சாபுரவில்.. அக்கா குடும்பத்துக்கு வீடு வாங்க எங்க இருந்து காசு வந்தது என்பதை முதலில் விளக்கனும்.. உந்தச் சும்மர். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
8 minutes ago, nedukkalapoovan said:

முதல்ல உந்த சும்முக்கு அறிவிருக்கா என்பதே கேள்வி. இதில சும் மற்றவர்களைப் பார்த்து கேட்பது வேடிக்கையாக உள்ளது.

அதுசரி... சொய்சாபுரவில்.. அக்கா குடும்பத்துக்கு வீடு வாங்க எங்க இருந்து காசு வந்தது என்பதை முதலில் விளக்கனும்.. உந்தச் சும்மர். 

 

அவரின்ட பேர்சனல் விஷயங்களை முகப் புத்தகத்தில் கேளுங்கோ...அதற்கு முன்னால் எனக்கு சமஷடி  என்றால் என்ன என்று விளங்கப்படுத்துங்கோ 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 minutes ago, ரதி said:

 

அவரின்ட பேர்சனல் விஷயங்களை முகப் புத்தகத்தில் கேளுங்கோ...அதற்கு முன்னால் எனக்கு சமஷடி  என்றால் என்ன என்று விளங்கப்படுத்துங்கோ 

நாங்கள் தமிழீழம் தான் முடிந்த முடிவு என்றிட்டம். அதை மறிதலித்து.. சமஷ்டி.. நல்லாட்சி.. புரிந்துணர்வு.. பேசிக் கொண்டிருக்கும்.. சும்மிடமே முதலில் அதுக்குரிய விளக்கத்தை வாங்கிக் கொண்டு வரவும்.

அவரின்ட பேர்சனல் கிடையாது. தமிழ் மக்களை காட்டிக்கொடுத்து.. தமிழ் மக்களின் உரிமையை விற்று வாங்கின கூலி தான் இப்ப குடும்பச் செழிப்பாகி நிற்கிறது. அதுதான் கேள்வி முளைக்கிறது.?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 minutes ago, nedukkalapoovan said:

நாங்கள் தமிழீழம் தான் முடிந்த முடிவு என்றிட்டம். அதை மறிதலித்து.. சமஷ்டி.. நல்லாட்சி.. புரிந்துணர்வு.. பேசிக் கொண்டிருக்கும்.. சும்மிடமே முதலில் அதுக்குரிய விளக்கத்தை வாங்கிக் கொண்டு வரவும்.

அவரின்ட பேர்சனல் கிடையாது. தமிழ் மக்களை காட்டிக்கொடுத்து.. தமிழ் மக்களின் உரிமையை விற்று வாங்கின கூலி தான் இப்ப குடும்பச் செழிப்பாகி நிற்கிறது. அதுதான் கேள்வி முளைக்கிறது.?

 

சமஸ்டி பற்றி தெரியாமல் அது பற்றி கதைக்க வேண்டாம் என்று தான் அவரும் சொல்கிறார்...ஒன்றை எதிர்ப்பதற்கு அது பற்றி தெரிந்திருக்க வேண்டும் இல்லையா தம்பி? 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
7 minutes ago, ரதி said:

சமஸ்டி பற்றி தெரியாமல் அது பற்றி கதைக்க வேண்டாம் என்று தான் அவரும் சொல்கிறார்...ஒன்றை எதிர்ப்பதற்கு அது பற்றி தெரிந்திருக்க வேண்டும் இல்லையா தம்பி? 

முதலில் சமஷ்டி பற்றி முழு அறிவும் உள்ள சும் தான் அதனைப் பற்றி சொல்லனும். அதை முதலில் அவரிடம் விரிவாகக் கேட்டு வந்து சொல்லுங்க. நாங்க அதுக்குப் பதில் சொல்லலாம். இல்லாது.. நமக்கு அவசியமில்லாத ஒன்றுக்கு எதுக்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்கனும்.

தமிழீழம் தான் எங்கள் முடிவு. 

தமிழீழம் குறித்து விளக்கம் தேவை என்றால்.. சும் எங்களிடம் கேட்டு அறிவு பெற்றுக் கொள்ளலாம். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
11 hours ago, நவீனன் said:

 

தமிழ் இளைஞர்களைக் காட்டிக் கொடுத்தவர்கள் இன்று தனக்குத் துரோகி பட்டம் சூட்டுவதாக, பாராளுமன்ற உறுப்பினர் எம்.ஏ.சுமந்திரன் தெரிவித்துள்ளார்.

சமஷ்டி கட்டமைப்பு 
சமஷ்டி பெயர் உள்ள கட்டமைப்பு
சமஷ்டி குணாதிசயங்கள் பற்றிய அறிவு.....இதை வைச்சே இன்னுமொரு 50 வருசத்தை கடத்திடுவியள் மகாபிரபுக்களே.....

தபால்காரன் செய்யுற வேலை இருக்கட்டும்......தமிழனுக்கு நீதி வேணுமெண்டால் கோட்டுச்சூட்டு போட்டுக்கொண்டு கோட்டுக்கு போகோணுமோ....இல்லாட்டி வெள்ளை வேட்டியோடை பாராளுமன்றம் போணுமோ.......இல்லாட்டி முதல்லை பாராளுமன்றம் அதுக்குப்பிறகு கோட்டோ....
எல்லாம் ரூ இன் வண் சிஷ்டம் பாத்தியளோ.....

எல்லாம் காசு...காசு....காசு....காசு....காசு 

Link to comment
Share on other sites

சம்சும் கும்பலின் அரைவேக்காட்டு அறிவிற்கேற்ப சமஷ்டி என்றால் ஜனநாயக விரோதமாகவும் தான்தோன்றித் தனமாகவும் செயற்பட்டு, படுகொலைகாரர்களின் கைக்கூலிகளாகவும் இருந்துகொண்டு, பாதிக்கப்பட்டவர்களை மேலும் அழிப்பதற்கும் படுகொலைகாரர்களைக் காப்பாற்றுவதற்கு துணை போவது தான்.

இதைத் தான் தமிழரசுக் கட்சியின் சம்மந்தன், சுமந்திரன், மாவை போன்ற ஈனப் பிறவிகள் செய்துவருகின்றன. 

Link to comment
Share on other sites

5 hours ago, ரதி said:

 

அவரின்ட பேர்சனல் விஷயங்களை முகப் புத்தகத்தில் கேளுங்கோ...அதற்கு முன்னால் எனக்கு சமஷடி  என்றால் என்ன என்று விளங்கப்படுத்துங்கோ 

 

Quote

 

பலதரப்பட்ட அரசியல் சமூகங்களை ஒரு பொது அரச கட்டமைப்பில் அச்சமூகங்களின் பொதுத் தேவைகளை நிறைவு செய்வதற்காக உருவாக்கப்படும் அரசாட்சி முறையே (government sytem) கூட்டாட்சி (இலங்கை வழக்கு:சமஷ்டி) (Federal system) ஆகும். கூட்டாட்சி முறையில் அமைக்கப்படும் அரசு கூட்டரசு எனப்படும்.


கூட்டாட்சியில் பொதுத் தேவைகளுக்காக ஒரு பொது அரச கட்டமைப்பும், அந்த கூட்டமைப்பில் சேர்ந்துள்ள தனித்துவ அரசியல் சமூகங்களுக்காக உள்ளூர் அல்லது மாகாண அல்லது மாநில அரச கட்டமைப்புக்களும் இருக்கும். கூட்டரசு உருவாக்கப்படும்பொழுது ஏற்றுக்கொள்ளப்படும் அரசியலமைப்பு சட்டம் கூட்டரசுக்கும் உள்ளூர் அரசுகளுக்குமிடையே இருக்கும் உறவுகளையும், கடமைகளையும், உரிமைகளையும் விபரித்து இரண்டு அம்சங்களுக்கிடையான சட்ட ஆக்க அதிகாரப் பங்கீடுகளையும் விபரிக்கும். இந்தியா, கனடா, ஐக்கிய அமெரிக்கா ஆகிய நாடுகள் கூட்டாட்சி அரசுகளுக்கு எடுத்துக்காட்டுக்கள் ஆகும்.

https://ta.wikipedia.org/wiki/கூட்டாட்சி

 

இவ்வாறுதான் இணையத்தில் வரைவிலக்கணம் இருக்கின்றது. 

சிங்களப் பேரினவாதத்துக்கு முன்னால் இவ்வாறான அதிகாரப் பகிர்வு எதிர்பார்ப்புகள் எல்லாம் நடமுறைச் சாத்தியமற்றது. 

Quote

 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
10 hours ago, ரதி said:

 

சமஸ்டி பற்றி தெரியாமல் அது பற்றி கதைக்க வேண்டாம் என்று தான் அவரும் சொல்கிறார்...ஒன்றை எதிர்ப்பதற்கு அது பற்றி தெரிந்திருக்க வேண்டும் இல்லையா தம்பி? 

அதுவா அக்கோய் ...வலு சிம்பில்
சமஷ்ட்டி என்றால் ஒரு நாடு இரு தேசம் 
இல்லாட்டில் இருநாடு ஒருதேசம் , நாட்டிற்குள்ளே தேசமிருந்தால் அது நாடு 
தேசமுள்ளே நாடு இருந்தால் அது தேசம், ஒற்றையாட்சிக்கு பங்கம் வராமல் அதிகாரம் 
எப்படி என்றால் எதிர்க்கட்சி தலீவர் ,ஜனாதிபதி சட்டத்தரணி, பிராடோ V8, உத்தியோகபூர்வ வாசஸ்தலம் 
இது அனைத்திற்கும் பெயர் தான் சமஷ்ட்டி.  கேட்டுப்பாருங்கோ  உங்கடை சட்டம்பிமார்களிடம் இன்னும் நன்றாக குனியவச்சி குதிரை ஏறுவினம் 
    

Link to comment
Share on other sites

6 hours ago, அக்னியஷ்த்ரா said:

அதுவா அக்கோய் ...வலு சிம்பில்
சமஷ்ட்டி என்றால் ஒரு நாடு இரு தேசம் 
இல்லாட்டில் இருநாடு ஒருதேசம் , நாட்டிற்குள்ளே தேசமிருந்தால் அது நாடு 
தேசமுள்ளே நாடு இருந்தால் அது தேசம், ஒற்றையாட்சிக்கு பங்கம் வராமல் அதிகாரம் 
எப்படி என்றால் எதிர்க்கட்சி தலீவர் ,ஜனாதிபதி சட்டத்தரணி, பிராடோ V8, உத்தியோகபூர்வ வாசஸ்தலம் 
இது அனைத்திற்கும் பெயர் தான் சமஷ்ட்டி.  கேட்டுப்பாருங்கோ  உங்கடை சட்டம்பிமார்களிடம் இன்னும் நன்றாக குனியவச்சி குதிரை ஏறுவினம் 
    

அப்பிடி போடுங்கோ அரிவாளை! ☺️

Link to comment
Share on other sites

On 9/4/2018 at 5:06 PM, போல் said:

சம்சும் கும்பலின் அரைவேக்காட்டு அறிவிற்கேற்ப சமஷ்டி என்றால் ஜனநாயக விரோதமாகவும் தான்தோன்றித் தனமாகவும் செயற்பட்டு, படுகொலைகாரர்களின் கைக்கூலிகளாகவும் இருந்துகொண்டு, பாதிக்கப்பட்டவர்களை மேலும் அழிப்பதற்கும் படுகொலைகாரர்களைக் காப்பாற்றுவதற்கு துணை போவது தான்.

 

On 9/4/2018 at 5:53 PM, சண்டமாருதன் said:

சிங்களப் பேரினவாதத்துக்கு முன்னால் இவ்வாறான அதிகாரப் பகிர்வு எதிர்பார்ப்புகள் எல்லாம் நடமுறைச் சாத்தியமற்றது. 

 

On 9/4/2018 at 10:28 PM, அக்னியஷ்த்ரா said:

அதுவா அக்கோய் ...வலு சிம்பில்
சமஷ்ட்டி என்றால் ஒரு நாடு இரு தேசம் 
இல்லாட்டில் இருநாடு ஒருதேசம் , நாட்டிற்குள்ளே தேசமிருந்தால் அது நாடு 

 

On 9/4/2018 at 12:11 PM, nedukkalapoovan said:

தமிழீழம் தான் எங்கள் முடிவு. 

பிரபாகரனாலேயே முடியாமல் போன தமிழீழத்தை  புதிய தேசிய தலைவர் நெடுக்கலேபோவான் எடுத்து தருவார், எல்லாரும் ஆயத்தம் ஆகுங்கோ சுதந்திர நாள் கொண்டாட. 

நக்கலும், நளினமும் செய்யும் நீங்கள் சொல்லும் தீர்வான தமிழீழம் சாத்தியம் இல்லை என்பது ஏன் இன்னமும் புரியவில்லை உங்களுக்கு?

இந்தியா இருக்கும் வரை தமிழீழம் சாத்தியம் இல்லை. வேறு தீர்வு வேண்டும் அல்லது மீதம் உள்ள தமிழர் புலம் பெயர்ந்த நாங்கள் கனேடியர், பிரான்சியர், ஜெர்மானியர், அமெரிக்கர் ஆனது போல அங்கே சிங்களவர், முஸ்லிம்கள் ஆகி விடுவார்கள். கனவு காண்பவர்களின் தலைமுறை போக அங்கே கனவும் இல்லை, நனவும் இல்லை என்று ஆகிவிடும். சிங்கள இனமே இப்படி வேறு இனங்களின் கூட்டால் உருவான இனம். அதில் தமிழர் குறிப்படத்தக்க பாகம். ஆகவே மீதம் உள்ள தமிழரை சிங்களவர் மற்றும் முஸ்லிம்கள் ஆக்க சிறப்பான வழி நெடுக்கரின் கனவு வழி.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, Jude said:

பிரபாகரனாலேயே முடியாமல் போன தமிழீழத்தை  புதிய தேசிய தலைவர் நெடுக்கலேபோவான் எடுத்து தருவார், எல்லாரும் ஆயத்தம் ஆகுங்கோ சுதந்திர நாள் கொண்டாட. 

தமிழீழம் என்பது ஈழம் வாழ் தமிழர்களின் தேசிய விருப்பு. அந்த விருப்புக்கு அவர்கள் வரலாற்று ரீதியான உரித்துடையவர்களும் கூட. அதனை கேட்டு பலரும் பல வடிவங்களில் காலனித்துவம் உருவாக்கி கையளித்த.. சிங்கள தேசத்திடம் போராடிக்கொண்டு தான் இருக்கிறார்கள்.. இருந்தார்கள்.

அதில் தேசிய தலைவர் பிரபாகரன்.. பிரதானமாக இருந்தார். அவர் பெற்றுத் தந்த தமிழீழத்தை காப்பாற்றாமல் விட்டதில்.. நீங்களும் எல்லோரும் சம்பந்தப்பட்டிருக்கிறீர்கள். ஏன் சம் சும் கும்பல் கூட.

தமிழீழம் இன்றும் இருக்கிறது. ஆனால் அது அடுத்தவரின் கையில் இருக்கிறது. அது எமது கைக்கு வரவேண்டின்.. காலத்தேவைக்கு ஏற்ப வடிவங்களை மாற்றி எமது குரலை சர்வதேச அரங்கில் ஓங்கச் செய்வதன் ஊடாகத்தான் விடுவிக்க முடியும். அதற்கு பரந்தபட்ட ராஜதந்திர நகர்வுகளும் விடா முயற்சியும்.. சோர்ந்து விடும் தன்மைகள் அற்ற உறுதியும் தேவை.

சம் சும் கும்பல் போல.. துகில் உரியும்..நாட்டியக்காரிகள் ஆடைகளைவது போல.. ஒவ்வொன்றாய் அவிழ்த்தெறிந்துவிட்டு.. அதாவது விட்டுக்கொடுத்துவிட்டு.. இறுதியில் அம்மணமாய் நிற்க தமிழர்கள் எனியும் தயார் இல்லை. 

பிரபாகரன் ஆயுத்தால் பெற முயன்றதை எனி அரசியலால்.. முயன்று வெல்ல வேண்டும். அதற்கான களம் அமைந்து கொண்டு தான் இருக்கிறது. அதை.. இனங்காணத் தவறவது உங்கட பிரச்சனையே தவிர..

சம் சும் கும்பலால்.. தமிழ் மக்களுக்கு சிங்களவனிடம் இருந்து.. ஒரு பிடி மண்ணைக் கூட சுதந்திரமாக வாங்கித்தர முடியாது. அவர்கள் அரசியல் எப்பவோ தோற்றுப் போய்விட்டது. ஆனால்.. பிரபாகரனின் ஆயுதங்கள் ஆதிக்க சக்திகளால் மெளனிக்கப்பட்டிருக்கலாம்..  அதற்காக தமிழீழம் என்ற தமிழ் மக்களின் நியாயமான தார்மீகமுள்ள.. வரலாற்று நில உரிமையை.. அரசியலை யாரும் கைவிட முடியாது. கைவிட்டதாகவும் தெரியவில்லை.

உங்களைப் போன்ற சிலர் காலத்துக்கு காலம் சூழ்நிலைக்கு சூழ்நிலை எழும்.. துகில் உரியும் நாட்டியக்காரிகளுக்கு வக்காளத்து வாங்கிக் கொண்டிருப்பது போல.. தமிழீழம் என்பது கிடையாது. அது பிரபாகரனின் கோரிக்கை மட்டுமானதல்ல. மொத்த தமிழினத்தினதும் பெரு விருப்பாகும். அது கைவிடப் பட முடியாத ஒன்று. ☺️

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தந்தை செல்வா காலத்திலும் தமிழீழம் அவரின் கனவு.. என்று தான் சொல்லி உங்களின் மூதாதைகள் சில எள்ளி நகையாடின. இறுதியில் அவர்களே.. இரத்தத்திலகம் இட்டு அதனை கோரிக்கையாக்கி தமிழ் மக்களின் முன் வட்டுக்கோட்டைப் பிரகடனமாக்கி.. தேர்தல் அரசியலாக்கினர். அதையே பின் பிரபாகரன்.. தமிழீழத்தில் அந்நியரின்.. ஆக்கிரமிப்பை ஆயுதம் மூலம் அகற்றி.. அதற்கான விடுதலையை சாத்தியப்படுத்த முனைந்தார். அதில் அவர் நிழல் தமிழீழ அரசையும் உருவாக்கிக் காட்டினார்.. இந்த உலகின் முன்.

ஆனால் அதை காப்பாற்றத் தவறியதில்.. எம்மவரின் காட்டிக்கொடுப்புகளும் சுயநலமும் பிரதானமாக இருந்ததே தவிர.. எல்லோரும் ஒற்றுமையாக தேசிய தலைவரின் பின்னால் நின்றிருந்தால்.. இன்று சர்வதேசமே அதை முன்மொழிந்து.. பெற்றுத்தந்திருக்கும். அந்தச் சந்தர்ப்பங்களை தவற விட்டத்தில் சம்பந்தன் முதலான சந்தர்ப்பவாத.. எஜமான விசுவாச.. சுயநல தோற்றுப் போன அரசியல் செய்யும் அரசியல் வியாதிகள் முதன்மையானவர்கள்.  இன்று தமிழ் மக்கள் அந்த வியாதிகளை நம்பி வாக்குப் போடும் நிலை இருப்பது தான் கேவலமாக உள்ளது. இன்றும் அந்த வியாதிகள் திருந்தவில்லை.. மாறாக வியாதி முத்தி திரியுதுங்கள். நீங்கள் சிலர் அதுகளின் வியாதி பெருக.. ஊதிக் கொடுத்துக் கொண்டு திரிகிறீர்கள்.. அவ்வளவே. ?

Link to comment
Share on other sites

தமிழீழத்தையும், புலிகளையும் தமிழன் கைவிட்டாலும் சிங்களவன் கைவிடமாட்டான். தமிழனுக்கு உரிமைகள் கொடுக்கக் கூடாது எனப் போராடிய ஒரு போராட்டத்தில் தமிழீழச் சின்னம் கொண்ட உடைகளை அணிந்தே போராடினார்கள். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அறிவாளி சுமந்திரன் வாழ்க சிங்களனின் அல்லக்கை சுமந்திரன் வாழ்க

இவர் என்ன சொல்லுறார் எண்டால் கொழும்பு இந்துக்கல்லூரியில் பொடியளை வைத்துப்பராமரித்தவராம் யார் இதயெல்லாம் காணப்போகிறார்கள் அப்படிச்செய்தார இல்லைய என்பதற்கு எதாவது சாட்சி என்ன என யாரும் கேதமாட்டார்கள் ஆனால் சுமந்திரன் சொன்னால் நம்புங்கோ

நானும்தான் தேசியத்தலைவர் குடும்பத்தை சுவீடன் பின்லாந்து எல்லையிலுள்ள ஒரு கிராமத்தில் அகதி முகாமில் பராமரித்தேன் என ஒருத்தரும் நம்புகினமில்லை. இதுக்குத்தான் நாலு ஆங்கிலம் தெரியவேணுமெண்டுறது. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

   அதானே சட்டம் , அரசியல் யாப்பு .. நன்கு கரைத்து குடித்த லோயர்மாரை மட்டுமே தேர்தலில் நிறுத்தவேணும் . ?மக்களுக்கு சேவை செய்ய எண் ணம் கொண்ட  மீதம் உள்ளோர்  பின்வாசல் ( back door ) வழிவர வேண்டும் ?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நெடுக்ஸ் எனக்கு உங்கள் மேல் அதீத கோபம் என்று வைத்துக் கொள்வோம்...ஆனாலும்,நீங்கள் சொல்கிறீர்கள் ஒரு நாளைக்கு  இரு தடவை பல் தீட்டுவது நல்லது  என்று? ...உங்கள் மேல் கோபம் என்பதற்காக நான் நீங்கள் சொன்ன மாதிரி இரண்டு தரம் பல்லு தீட்டாமல் இருப்பதா ?

யார் என்ன சொல்கிறார்கள் என்பது முக்கியம் இல்லை...அவர்கள் என்ன சொல்கிறார்கள்/செய்கிறார்கள் என்பது தான் முக்கியம்...நீங்கள்,நான்  உட்பட இங்கு யாழில் எழுதும் ஒருத்தருக்கும் கூட சமஸ்டி என்டால் என்னவென்று தெரியவில்லை...சுமத்திரன் சொல்கிறார் என்பதற்காக எதிர்க்கிறீர்கள்...ஒன்றை ஆதரிப்பதற்கோ அல்லது எதிர்ப்பதற்கோ அது பற்றி நன்கு விடயம் தெரிந்திருக்க வேண்டும்.

சுமாத்திரனோ அல்லது கூட்டமைப்போ தமிழ் மக்களுக்கு ஒன்றையும் பெற்றுத் தரப் போவதில்லை...ஆனால் அவர்கள் தங்கள் திட்டத்தை முன் வைக்கும் முன்னரே தமிழராகிய நீங்கள் எதிர்த்தால் அவர்கள் தப்பிப்பதற்கு இது ஒரு வாய்ப்பாய் போய் விடும்.


அவர்களால் முடிந்த சமஸ்டி மூலம் தீர்வு பெற்றுத் தருகிறோம் என்கிறார்கள்...அவர்கள் அதற்கு முயற்சி செய்யட்டும்...தமிழராகிய நீங்கள் இங்கேயிருந்து கொண்டு தமிழீழம் பெற்றுக் கொடுங்கள்.

 

Link to comment
Share on other sites

31 minutes ago, nunavilan said:

 

"நான் அரசியல்வாதியாக வருவதற்கு என்ன செய்யவேண்டும்" என்று  பிரிட்டன் பிரதமரான தலைசிறந்த இராசதந்திரி வின்சன் சர்ச்சில் அவர்களிடம் ஒருவர் ஆலோசனை கேட்டபொழுது "நீ தவறாகப் பேசியவற்றை, செய்தவற்றை சரி என்று நிறுவிவிடக்கூடிய திறமை உன்னிடம் இருக்குமானால் நீ அரசியல்வாதி" என்று கூறினாராம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ரதி, உங்களுக்குத் தெரியாதது அல்ல. ஆனால், இங்கே வாசிப்பவர்கள் கொஞ்சம் புரிந்துகொள்ள இதனை எழுதுகிறேன்.

சமஷ்ட்டி அமைப்பிலான அரசியல் என்பது, இரு தன்னாட்சி அதிகாரமுள்ள அரசுகளுக்கிடையே பங்குபோடப்படும் அரசியல் அதிகாரமாகும். இந்த இரு தன்னாட்சி அதிகாரமுள்ள அரசுகளில் ஒன்று தேசிய அளவில் செயற்பட, மற்றைய தன்னாட்சி அதிகாரமுள்ள அரசு மாநில அளவில் செயற்படும். ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட அரசியல் அமைப்பிற்கு அமைவாக பகிரப்படும் அதிகாரங்கள், தேசிய அரசுக்கு நாடு முழுவதற்குமான அதிகாரத்தை வழங்கும் அதேவேளை, மாநில அரசு தனது மாநிலத்தில் சுதந்திரமாக தனது அதிகாரத்தைச் செலுத்த வகை செய்யும்.

Link to comment
Share on other sites

17 hours ago, Jude said:

 

 

 

பிரபாகரனாலேயே முடியாமல் போன தமிழீழத்தை  புதிய தேசிய தலைவர் நெடுக்கலேபோவான் எடுத்து தருவார், எல்லாரும் ஆயத்தம் ஆகுங்கோ சுதந்திர நாள் கொண்டாட. 

நக்கலும், நளினமும் செய்யும் நீங்கள் சொல்லும் தீர்வான தமிழீழம் சாத்தியம் இல்லை என்பது ஏன் இன்னமும் புரியவில்லை உங்களுக்கு?

இந்தியா இருக்கும் வரை தமிழீழம் சாத்தியம் இல்லை. வேறு தீர்வு வேண்டும் அல்லது மீதம் உள்ள தமிழர் புலம் பெயர்ந்த நாங்கள் கனேடியர், பிரான்சியர், ஜெர்மானியர், அமெரிக்கர் ஆனது போல அங்கே சிங்களவர், முஸ்லிம்கள் ஆகி விடுவார்கள். கனவு காண்பவர்களின் தலைமுறை போக அங்கே கனவும் இல்லை, நனவும் இல்லை என்று ஆகிவிடும். சிங்கள இனமே இப்படி வேறு இனங்களின் கூட்டால் உருவான இனம். அதில் தமிழர் குறிப்படத்தக்க பாகம். ஆகவே மீதம் உள்ள தமிழரை சிங்களவர் மற்றும் முஸ்லிம்கள் ஆக்க சிறப்பான வழி நெடுக்கரின் கனவு வழி.

 

இதுவரைக்குமான வரலாற்றில் சிங்களப் பேரினவாதம் பஞ்சாயத்து அதிகாரமளவுக்கு கூட தமிழர்களுக்கு தர மறுக்கின்றது. தர விரும்பவும் இல்லை. அதனாலேயே இவைகளை நடமுறையில் சாத்தியமற்றது என்கின்றோம்.

பிரபாகரனால் தமிழீழம்  முடியாமல் போனதற்கு பிரபாகரன் பொறுப்பல்ல. பிரபாகரன் மேல் பழிபோட்டுவிட்டு ஏனையவர்கள் யோக்கியமாக முடியாது. 

நேற்றய அமிர்தலிங்கம் வகையறாக்கள் இன்றய சம்மந்தன் விக்கி சுமந்திரன் வகையறாக்கள் ஒட்டுமொத்த இனத்துக்குமான பொதுத் தலமைகள் இல்லை. இவர்கள் இந்த இனத்தின் வரக்க ஆதிக்கத்தில் இருந்து முளைப்பவர்கள். பாம்புக்கு வாலும் மீனுக்கு தலையும் காட்டும் விலாங்கு மீன் போன்று சிங்களப்பேரினவாதத்துக்கும் தமிழ்தேசியவாதத்துக்கும் இடையில்  அரசியல் நடத்துபவர்கள். இவர்களால் உறுதியாக ஒன்றை சிங்களத்திடம் கேட்கவும் முடியாது கேட்க வேண்டிய அவசியமும் இல்லை. உதாரணத்திற்கு சமஷ்டி அதிகாரத்தை கோரி மக்களை திரட்டி ஒரு பேரணி, உண்ணாவிரதம் அல்லது ஏதாவது ஒரு முயற்சி செய்ய முடியாது. தீர்வு கிடக்கட்டும், போரால் பாதிக்கப் பட்ட பல்வேறு பட்ட மக்களின் தேவைக்காக, காணாமல் போனவர்களுக்கா ஒரு அடயாள எழுச்சியை செய்யவும் முடியாது. இவர்கள் மக்களை விட்டு தாங்கள தனித்தனியாக கதைத்துபேசி ஏதோ ஒரு அதிகாரத்தை பெறப்போவதாக சொல்வார்கள் அல்லது அடுத்தாண்டுக்குள் தீர்வு அல்லது இரண்டு ஆண்டுகளில் தீர்வு என்று அறிக்கை விடுவார்கள். சுருக்கமாக இவர்களின் முயற்சி மக்களில் இருந்து தொடர்பின்றி தனிமனிதர்களினதாக இருக்கும். அதில் வலுவும் இருக்காது சிங்களமும் சரி உலகும் சரி அதை பொருட்படுத்தவும் மாட்டாது.. 

கசந்தாலும் இவர்கள் எம்மினத்தின் அரசியல் பிரதிநிதிகள் இல்லை. எம்மினத்தை வைத்து பிழைப்பு நடத்துபவர்கள். அடயாள அந்தஸ்த்து தேடுபவர்கள் அல்லது தக்கவைக்க முனைபவர்கள். புலம்பெயர் நாடுகளிலும் இவற்றை அடிப்படையாக கொண்டு அரசியலில் ஈடுபட முனைகின்றார்கள். இவர்களது அரசியலும் அணுகுமுறையும் வேறு மக்கள் விடுதலையும் அதற்கான முயற்சி அணுகுமுறையும் வேறானது. இவர்களது போன தலமுறையும் சரி இந்த தலமுறையும் சரி இனிவரும் தலமுறைகளும் சரி மாநில சுயாட்சி சமஸ்டி வடகிழக்கு இணைப்பு.. அதிகாரப்பகிர்வு என்பவற்றைப் பற்றி கதைத்துக்கொண்டே இருப்பார்கள்... அதுவே இவர்களது அரசியல் எல்லை. 

 

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • கனிய மணலில் இருந்து சிர்கோனியம் (Zirconium) எனப்படும் தனிமத்தை பிரித்தெடுக்கும் தொழில்நுட்பத்தை இலங்கை ஆய்வாளர்கள் குழுவொன்று கண்டறிந்துள்ளது. ரஜரட்ட பல்கலைக்கழகத்தின் ஆராய்ச்சியாளர்கள் இதற்கான ஆய்வை மேற்கொண்டிருந்தனர். பிரித்தெடுக்கப்பட்ட சிர்கோனியம் தீவிர வெப்பநிலையைத் தாங்கும் திறன் கொண்ட வலுவான தயாரிப்புகளை உருவாக்க பயன்படுத்தப்படுவதாக ரஜரட்ட பல்கலைக்கழகத்தின் உப வேந்தர் பேராசிரியர் சஞ்சீவனி கிங்கத்தர தெரிவித்துள்ளார். புல்மோட்டை தாது மணல் படிவுகளில் சிர்கோனியம் இருப்பதை அடையாளம் காண முடியும். கனிய மணலில் இருந்து சிர்கோனியத்தை பிரித்தெடுக்கும் முறைமைக்காக ரஜரட்ட பல்கலைக்கழகத்திற்கு காப்புரிமை கிடைக்கப்பெற்றுள்ளதாகவும் அவர் தெரிவித்துள்ளார். சிர்க்கோனியம் (Zirconium) என்பது Zr என்ற மூலக்கூற்று வாய்ப்பாடு கொண்ட ஒரு தனிமமகும். இதன் அணு எண் 40 ஆகும். இத்தனிமத்தின் அணு நிறை 91.22, அடர்த்தி 6490 கிகி /கமீ, உருகு நிலையும், கொதி நிலையும் முறையே 1852 பாகை செல்சியஸ் ,4371 பாகை செல்சியஸ் ஆகும். https://thinakkural.lk/article/297390
    • தமிழ்நாட்டு தொகுதிகளே 39 என்று சொன்னார்கள். சீமான் கட்சி 4 இடங்களில் வெற்றி பெற்றால் 35  இடங்களில் தானே  திமுக கூட்டணி வெற்றிபெற முடியும்
    • சின்னங்களை ஒதுக்குவதில் பாரபட்சமாகச் செயல்படுகிறதா தேர்தல் ஆணையம்? பட மூலாதாரம்,DURAI VAIKO/FACEBOOK கட்டுரை தகவல் எழுதியவர், நந்தினி வெள்ளைச்சாமி பதவி, பிபிசி தமிழ் 28 மார்ச் 2024, 02:34 GMT புதுப்பிக்கப்பட்டது 4 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் தமிழகத்தில் புதன்கிழமையுடன் வேட்புமனுத் தாக்கல் நிறைவடைந்துவிட்டது. மதிமுக, விடுதலைச் சிறுத்தைகள், நாம் தமிழர் என, அங்கீகரிக்கப்படாத அரசியல் கட்சிகளுக்கு முந்தைய தேர்தல்களில் ஒதுக்கப்பட்ட சின்னத்தை இந்த தேர்தலில் தேர்தல் ஆணையம் ஒதுக்கவில்லை. தேர்தல் ஆணையம் `ஒருதலைபட்சமாக` செயல்படுவதால்தான் நீதிமன்றம் வரை சென்றும் கேட்ட சின்னம் கிடைக்கவில்லை என அக்கட்சிகள் குற்றம்சாட்டுகின்றன. அதேவேளையில், பாஜக கூட்டணியில் உள்ள பாமக, தமிழ் மாநில காங்கிரஸ், அமமுக போன்ற அங்கீகரிக்கப்படாத கட்சிகளுக்கு அவர்கள் கேட்ட சின்னங்கள் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளதற்கு பின்னால் 'பாஜகவின் தலையீடு' இருப்பதாகவும் எதிர்க்கட்சிகள் விமர்சித்துள்ளன. சீமானின் நாம் தமிழர் கட்சி ஆரம்பத்தில் இரட்டை மெழுகுவர்த்தி சின்னத்தில் போட்டியிட்டது. பின்னர், அக்கட்சிக்கு கரும்பு விவசாயி சின்னம் ஒதுக்கப்பட்டது. இந்த தேர்தலிலும் அதே சின்னத்தை தேர்தல் ஆணையத்தில் கோரியிருந்தது நாம் தமிழர் கட்சி. ஆனால், அந்த சின்னத்தை கர்நாடகாவை சேர்ந்த பாரதிய மக்கள் ஐக்கிய கட்சி என்ற கட்சிக்கு ஒதுக்கியதால், நாம் தமிழர் கட்சிக்கு அச்சின்னத்தை ஒதுக்கவில்லை என்கிறது தேர்தல் ஆணையம்.   பட மூலாதாரம்,THIRUMAVALAVAN FB படக்குறிப்பு, தொல். திருமாவளவன் நாம் தமிழர் கட்சி காலம் தாழ்த்தி விண்ணப்பித்ததால் அச்சின்னத்தைத் தர முடியவில்லை என்றும் தேர்தல் ஆணையம் கூறியது. உச்ச நீதிமன்றம் சென்றும் கரும்பு விவசாயி சின்னத்தை நாம் தமிழர் கட்சியால் பெற முடியவில்லை. அக்கட்சிக்கு ‘மைக்’ சின்னத்தை தேர்தல் ஆணையம் ஒதுக்கியது. இந்த முடிவுக்கு சீமான் தொடர்ச்சியாக எதிர்ப்பு தெரிவித்து வருகிறார். அதேபோன்று, இரு தொகுதிகளில் போட்டியிடும் விடுதலை சிறுத்தைகள் கட்சி, பானை சின்னம் கோரி தேர்தல் ஆணையத்தை அணுகியது. ஆனால், ’பானை’ சின்னம் கிடைக்காததால் டெல்லி உயர் நீதிமன்றத்தை நாடியது அக்கட்சி. ஆனால், ஒரு சதவீதத்திற்கும் குறைவாக வாக்கு சதவீதம் கொண்டிருப்பதாகவும் சில விதிமுறைகளை பின்பற்ற முடியவில்லை என்றும் கூறி, பானை சின்னத்தை ஒதுக்க தேர்தல் ஆணையம் புதன்கிழமை திட்டவட்டமாக மறுப்பு தெரிவித்திருக்கிறது. தமிழகம் உட்பட 6 மாநிலங்களில் 20 தொகுதிகளில் போட்டியிடுவதாக விசிக தெரிவித்த நிலையில், இந்த முடிவு வந்தது. முன்னதாக, தமிழகத்தில் விழுப்புரம், சிதம்பரம் என இரு தொகுதிகளிலும் பானை சின்னத்தை முன்வைத்து அக்கட்சி பிரசாரத்தை மேற்கொண்டு வந்தது. பானை சின்னத்தில் போட்டியிட வேண்டும் என்பதில் தொகுதிப் பங்கீட்டில் திமுகவிடம் உறுதியாக இருந்தது விசிக.   பட மூலாதாரம்,NAAM TAMILAR படக்குறிப்பு, சீமான் சட்டம் என்ன சொல்கிறது? அதேபோன்று, பம்பரம் சின்னத்தை ஒதுக்க தேர்தல் ஆணையத்திற்கு உத்தரவிட முடியாது எனக்கூறி மதிமுகவின் வழக்கையும் சென்னை உயர் நீதிமன்றம் புதன்கிழமை முடித்து வைக்கப்பட்டது. குறைந்தது இரு தொகுதியிலாவது போட்டியிட வேண்டும் என்ற நிபந்தனையை மதிமுக பூர்த்தி செய்யவில்லை என இந்த விவகாரத்தில் தேர்தல் ஆணையம் வாதாடியது. மக்களவை தேர்தலில் திமுக கூட்டணியில் மதிமுக திருச்சி தொகுதியில் மட்டும் போட்டியிடுகிறது. அத்தொகுதியில் அக்கட்சியின் முதன்மை பொதுச் செயலாளரும் மதிமுக பொதுச் செயலாளர் வைகோவின் மகனுமான துரை வைகோ போட்டியிடுகிறார். குறைந்தது இரு தொகுதிகளில் போட்டியிட்டால்தான் சின்னம் ஒதுக்கப்படும் என தேர்தல் ஆணையம் தன் வாதத்தை முன்வைத்தது. வேறு மாநிலத்தில் ஒரு தொகுதியில் போட்டியிட விருப்பம் உள்ளதாக மதிமுக சார்பில் தெரிவிக்கப்பட்டது. எனினும், வேட்புமனுத் தாக்கல் நிறைவடையும் நிலையில் அதற்கு சாத்தியமில்லை என்பதால் மதிமுக வாதம் ஏற்கப்படவில்லை. 1994-ம் ஆண்டு திமுகவிலிருந்து பிரிந்து மதிமுகவை தொடங்கினார் வைகோ. 1996 சட்டமன்ற தேர்தலில் முதன்முறையாக மதிமுக பம்பரம் சின்னத்தில் போட்டியிட்டது. அதன்பின் நடைபெற்ற தேர்தல்களிலும் பம்பரம் சின்னத்திலேயே போட்டியிட்டது.   2001 சட்டமன்ற தேர்தலில் தனித்துப் போட்டியிட்ட மதிமுகவால் ஒரு இடம் கூட பெற முடியவில்லை. பெரிய வாக்குவங்கியை அக்கட்சியால் பெற முடியாத நிலையில், 6 சதவீதத்திற்கும் குறைவான வாக்கு வங்கியை கொண்டுள்ளதாக கூறி, மதிமுகவின் மாநில அந்தஸ்தை ரத்து செய்தது தேர்தல் ஆணையம். எனினும், அடுத்தடுத்த தேர்தல்களில் தேர்தல் ஆணையத்தில் விண்ணப்பித்து பம்பரம் சின்னத்தைப் பெற்றுக்கொண்டது மதிமுக. ஆனால், இந்த தேர்தலில் மதிமுக ஒரு தொகுதியில் மட்டுமே போட்டியிடுவதால், பம்பரம் சின்னத்தை ஒதுக்க முடியாது என, புதன்கிழமை தேர்தல் ஆணையம் மறுத்துவிட்டது. இதுதொடர்பான வழக்கில், ஒரு மாநிலத்தில் குறைந்தபட்சம் இரு தொகுதிகளில் போட்டியிட்டால் மட்டுமே பம்பரம் சின்னம் ஒதுக்கப்படும் என தேர்தல் ஆணையம் சென்னை உயர் நீதிமன்றத்தில் தெரிவித்துள்ளது. இதையடுத்து, அந்த வழக்கு முடித்துவைக்கப்பட்டது. அச்சின்னத்தை ஒதுக்க தேர்தல் ஆணைய விதிமுறைகள் அனுமதிக்கவில்லை என, இந்திய தேர்தல் ஆணைய வழக்கறிஞர் நிரஞ்சன் ராஜகோபாலன் தெரிவித்துள்ளதாக, `தி இந்து` ஆங்கில செய்தியில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. தேர்தல் சின்னங்கள் 1968 ஆணை (ஒதுக்கீடு)-ன் படி, ஒரு கட்சி அங்கீகாரத்தை இழந்தவுடன் அதன் சின்னம் தானாகவே பொதுச் சின்னத்திற்கு மாறும் வகையிலான வழிமுறை இல்லை என தெரிவித்த அவர், தற்போது பம்பரம் சின்னம் பொது சின்னமாகவும் இல்லை, ஒதுக்கீட்டுச் சின்னமாகவும் இல்லை என்பதால், இக்கோரிக்கையை ஏற்க முடியாது என வாதாடினார். அச்சட்டத்தின் 17-வது பத்தியின்படி, ஒவ்வொரு சட்டமன்ற, நாடாளுமன்ற தேர்தல்களிலும் பொதுச் சின்னங்கள் குறித்த அறிவிப்பாணை வெளியிடப்படும். ஆனால், இந்த நாடாளுமன்ற தேர்தலுக்காக வெளியிடப்பட்ட அறிவிப்பாணையில் பம்பரம் சின்னம் இல்லை என அவர் கூறினார். ஆனால், அதேசமயம், அங்கீகாரத்தை இழந்த அரசியல் கட்சிகளுக்கு 10B பத்தியின்படி வழங்கப்பட்டுள்ள சலுகையை மதிமுக பயன்படுத்திக்கொள்ளவில்லை. அதாவது, குறைந்தது 2 தொகுதிகளில் போட்டியிட்டிருந்தால் பம்பரம் சின்னம் கிடைத்திருக்கும்.   பட மூலாதாரம்,FACEBOOK சின்னங்கள் எப்படி ஒதுக்கப்படும்? ஒரு மாநில கட்சி அங்கீகரிக்கப்படுவதற்கு தேர்தல் சின்னங்கள் ஆணையின்படி சில நிபந்தனைகளை பூர்த்தி செய்திருக்க வேண்டும். அதன்படி கடந்த சட்டமன்ற தேர்தலில் குறைந்தபட்சம் 6 சதவீத வாக்குகளையும் இரு சட்டமன்ற தொகுதிகளில் வெற்றியும் பெற்றிருக்க வேண்டும். அல்லது, கடந்த நாடாளுமன்ற தேர்தலில் குறைந்தது 6% வாக்குகளையும் ஒரு மக்களவை தொகுதியிலும் வெற்றி பெற்றிருக்க வேண்டும். இந்த நிபந்தனையை பூர்த்தி செய்யாத அரசியல் கட்சிகள் மாநில கட்சி என்ற அந்தஸ்தை இழக்கும். அதன் அங்கீகாரத்தை தேர்தல் ஆணையம் திரும்பப் பெற்றுக்கொள்ளும். அங்கீகரிக்கப்பட்ட கட்சிகளுக்கென சின்னங்கள் ஏற்கெனவே ஒதுக்கப்பட்டிருக்கும். ஆனால், சுயேட்சை வேட்பாளர்கள் மற்றும் அங்கீகரிக்கப்படாத அரசியல் கட்சிகளுக்கு தேர்தல் ஆணையம் பொது சின்னத்தை ஒதுக்கும். அக்கட்சிகள் தேர்தல் ஆணையத்திடம் உள்ள பொதுச் சின்னங்களிலிருந்து தங்களுக்கு விருப்பமான மூன்று சின்னங்களை தங்களின் விருப்பமாக கோர வேண்டும். தேர்தல் ஆணையத்தின் பொதுச் சின்ன பட்டியலில் இல்லாத எந்த சின்னமும் நிராகரிக்கப்படும். இதனிடையே, இந்தாண்டு ஜனவரி 4-ம் தேதி, பதிவு செய்யப்பட்ட, அங்கீகரிக்கப்படாத அரசியல் கட்சிகளுக்கு சின்னங்கள் ஒதுக்கீடு செய்வதில் சில புதிய விதிமுறைகளை தேர்தல் ஆணையம் அறிவித்தது. அதன்படி, சின்னம் கோரும் கட்சி கடந்த மூன்று ஆண்டுகளின் வரவு-செலவு கணக்கையும் கடந்த இரண்டு தேர்தல்களின் செலவு அறிக்கைகளையும் கட்சியின் அலுவலக பொறுப்பாளர் கையொப்பமிட்ட விண்ணப்பத்தையும் சமர்ப்பிக்க வேண்டும் என்று அறிவித்தது. ஜனவரி 11 முதலே இந்த விதிகள் செயல்பாட்டுக்கு வந்துவிட்டன. கேட்ட சின்னத்தைப் பெற்ற பாஜக கூட்டணி கட்சிகள் தமிழ்நாட்டைப் பொறுத்தவரை திமுக, அதிமுக உள்ளிட்ட மாநில கட்சிகளும் காங்கிரஸ், பாஜக, இந்தியக் கம்யூனிஸ்ட், மார்க்சிஸ்ட் கம்யூனிஸ்ட், பகுஜன் சமாஜ், ஆம் ஆத்மி உள்ளிட்ட கட்சிகளும் அங்கீகாரம் பெற்றவையாக உள்ளன. பாமக, மதிமுக, நாம் தமிழர் கட்சி, அமமுக, விடுதலைச் சிறுத்தைகள், தமிழ் மாநில காங்கிரஸ், கொங்குநாடு மக்கள் தேசிய கட்சி, மக்கள் நீதி மய்யம் உள்ளிட்ட பல கட்சிகள் அங்கீகாரம் பெறாதவையாக உள்ளன. ஆனால், பாமக, அமமுக, தமிழ் மாநில காங்கிரஸ் ஆகிய கட்சிகளுக்கு அவை கடந்த தேர்தல்களில் போட்டியிட்ட சின்னங்களான முறையே மாம்பழம், குக்கர், சைக்கிள் சின்னங்கள் ஒதுக்கப்பட்டுள்ளன.   பட மூலாதாரம்,FACEBOOK படக்குறிப்பு, டிடிவி தினகரன் சந்தேகம் எழுப்பும் எதிர்க்கட்சிகள் இதனால், தேர்தல் ஆணையம் ஒருதலைபட்சமாக செயல்படுவதாக கூறுகிறார், விசிக துணைப் பொதுச் செயலாளர் வன்னி அரசு. "விடுதலைச் சிறுத்தைகளுக்கு நான்கு சட்டமன்ற உறுப்பினர்களும், இரண்டு எம்.பிக்களும் உள்ளனர். திருமாவளவன் பானை சின்னத்தில் தான் போட்டியிட்டு வெற்றி பெற்றார். சட்டமன்ற உறுப்பினர்களும் பானை சின்னத்தில் தான் போட்டியிட்டு வெற்றி பெற்றனர். முன்னுரிமை அடிப்படையில் பானை சின்னம் வழங்கியிருக்க வேண்டும். மற்ற மாநிலத்தில் ஒதுக்கப்பட்ட சைக்கிள் சின்னத்தைக் கூட மாற்றி தமாகாவுக்கு ஒதுக்கினர். பாஜகவின் பங்கு இல்லாமல் தேர்தல் ஆணையம் இதை முடிவு செய்யவில்லை. தன்னிச்சையான அமைப்பான தேர்தல் ஆணையம் பாஜகவின் கிளை அமைப்பாக செயல்படுகிறதோ என்ற ஐயம் இருக்கிறது" என்றார். தேர்தலுக்கு இன்னும் சில நாட்களே உள்ள நிலையில் புதிய சின்னத்தை மக்களிடம் கொண்டு சேர்ப்பது கடினமான பணியா என்ற கேள்விக்கு, "சமூக ஊடகங்கள் மூலம் கொண்டு செல்வோம். ஆனால், மற்றவர்களுக்குப் பின்னால் தான் நாங்கள் ஓட வேண்டியிருக்கும். இத்தகைய விதிமுறைகளையே மாற்ற வேண்டும். போட்டியிடும் களம் அனைவருக்கும் சமமானதாக இல்லை. அங்கீகரிக்கப்பட்ட கட்சிகளுக்கும் ஒவ்வொரு தேர்தலிலும் புதிய சின்னத்தையே தர வேண்டும். தேர்தல் ஆணையம் விதிகளை மாற்ற வேண்டும்" என்றார். இதனிடையே, ஜனவரி மாதம் கொண்டு வரப்பட்ட “புதிய விதிகளை கணக்கில் கொள்ளாமல், கர்நாடகாவை சேர்ந்த புதிய கட்சிக்கு கரும்பு விவசாயி சின்னத்தை தேர்தல் ஆணையம் வழங்கியிருப்பதாகவும்,” குற்றம்சாட்டுகிறது நாம் தமிழர் கட்சி. தேர்தல் ஆணையம் மீதான இத்தகைய விமர்சனங்கள் குறித்து, முன்னாள் தேர்தல் ஆணையர் டி.எஸ். கிருஷ்ணமூர்த்தி பிபிசியிடம் பேசுகையில், “சின்னங்களை ஒதுக்குவதற்கென வகுக்கப்பட்டுள்ள விதிமுறைகளை தேர்தல் ஆணையம் பின்பற்றும். `ஒருதலைபட்சமானது` என்பதற்கு சில ஆதாரங்கள் வேண்டும். எந்தவொரு முடிவும் எடுக்கப்படுவதற்கு முன்பும் காரணம் கூற வேண்டும். அந்த முடிவு, ஒருதலைபட்சமானதா, இல்லையா என்பதை கூற சில ஆதாரங்கள் வேண்டும்” என தெரிவித்தார்.   படக்குறிப்பு, மூத்த பத்திரிகையாளர் ப்ரியன் "சின்னம் முக்கியம் தான்" தேர்தல் ஆணைய முடிவுகளுக்குப் பின்னால் பாஜக இருப்பதாக கூறும் எதிர்க்கட்சிகளின் சந்தேகம் நியாயமானதே என்கிறார் மூத்த பத்திரிகையாளர் ப்ரியன். "குக்கர் சின்னத்தில் போட்டியிடாமல் கடந்த சட்டமன்ற தேர்தலில் பரிசுப்பெட்டி சின்னத்தில் போட்டியிட்டது அமமுக. ஆனால், இந்த தேர்தலில் குக்கர் சின்னம் கொடுத்துள்ளனர். தமாகா என்ற கட்சியே இல்லாமல் பல தேர்தல்கள் நடந்துவிட்டன. ஆனால் அந்த கட்சிக்கு சைக்கிள் சின்னம் கொடுக்கின்றனர். பாஜக கூட்டணியில் இருப்பதாலேயே அவர்களுக்கு இந்த லாபம் கிடைக்கிறது. ஏதாவது சங்கடத்தை திமுக கூட்டணிக் கட்சிகளுக்கு ஏற்படுத்துகின்றனர். புதிய சின்னத்தில் போட்டியிடுவது நிச்சயம் சங்கடம் தான். பாஜக கூட்டணி கட்சிகளுக்கும் ஆதரவாளர்களுக்கும் எந்த பிரச்னையும் வரவில்லை. அவர்களுக்கு எல்லாமே சுமூகமாக இருக்கிறது” என்றார். மேலும், இன்றும் தேர்தல்களில் சின்னம் வெற்றி-தோல்விகளை தீர்மானிப்பதில் முக்கிய கருவியாக இருப்பதாக அவர் கூறுகிறார். ”இரட்டை இலையா, உதயசூரியனா என்றுதான் இப்போதும் தேர்தல் நடக்கிறது. விழிப்புணர்வு இருந்தாலும் சின்னம் முக்கியமானதுதான். பிரபலமானவர்களால் தான் புதிய சின்னத்தை மக்களிடம் எடுத்துச் செல்ல முடியும். தமிழ் மாநில காங்கிரஸ் ஆரம்பித்தபோது ரஜினிகாந்த் இருந்ததால்தான் சைக்கிள் சின்னத்தை எடுத்துச் செல்ல முடிந்தது” என்றார் அவர். ”பாஜகவுக்கு பங்கு இல்லை” தேர்தல் ஆணையத்தின் முடிவுகளுக்குப் பின்னால் பாஜக இருப்பதாக எதிர்க்கட்சிகளின் விமர்சனங்கள் குறித்து, பாஜக மாநில துணைத்தலைவர் நாராயணன் திருப்பதி பிபிசியிடம் பேசுகையில், “சின்னங்களை ஒதுக்குவது தேர்தல் ஆணையத்தின் தனி அதிகாரம். அதற்கென விதிமுறைகள் இருக்கின்றன. கேட்ட சின்னம் கிடைக்காத கட்சிகள் அனைத்தும் அங்கீகாரம் இல்லாத கட்சிகள். இவை முன்கூட்டியே தங்களுக்கு வேண்டிய சின்னத்தைக் கேட்காமல் இருந்திருப்பார்கள். இதில் பாஜகவின் பங்கு எதுவும் இல்லை” என்றார். https://www.bbc.com/tamil/articles/c29w8kpg55zo
    • ரீலை ஓட்டுவதில் திறமை கொண்டவர்  உங்களுக்கு நினைவிருக்கோ  முன்பு நான் தான் கற்பகதரு Tulpen என்றவர்🤣
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 19 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 4 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 37 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.