Jump to content

காங்கேசன்துறை நடேஸ்வரா கல்லூரியும் மதமும்


Recommended Posts

Bildet kan inneholde: sky, himmel, hav, vann, utendørs og natur

இந்த பாழாய் போன போரிலே எந்த சண்டையும் நடைபெறாமல் 29 வருடமாக (அதிகமான வருடங்கள்) இடம்பெயர்ந்தது காங்கேசன்துறை மக்களே. இங்கு பல்லின, பல்மத பலசாதி மக்கள் ஒன்றாய் கூடி வாழ்ந்த காலமும் ஒன்றிருந்தது. அன்று யாழ் மாவட்டத்தில் யாழ்ப்பாணம் மாநகரசபையாகவும் பருத்தித்துறை, காங்கேசன்துறை நகர சபையாவும் கொடிகட்டிப்பறந்தன. எனது வீட்டை சுற்றி இருந்தவர்கள் வேறு ஜாதியினர், வேறு மதத்தவர், வேறு இனத்தவர் +வேறு மொழி பேசுபவர்கள்  - ஆனால் எங்களுக்குள் வேறுபாடு இருந்ததில்லை. இது காங்கேசன்துறை பற்றிய ஒரு அறிமுகம் மட்டுமே.

ஆனால் முப்பது வருடங்களின் பின்னான மாற்றம் - தொடரும்.

Bildet kan inneholde: sky, hav, himmel, skumring, utendørs, vann og natur

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தொடரட்டும் ஜீவன் ......!   😁

Link to comment
Share on other sites

அன்றொருநாள் காங்கேசன்துறையில் சில இடங்கள் விடுவிக்கப்பட்டிருந்தன. ஓடிச்சென்று பார்த்த ஆயிரக்கணக்கானோர்களில் நானும் ஒருவன். ஆனால் ஒரு காட்டைத்தான் பாக்க முடிந்தது. அதற்குள் மிளிர்ந்தது நடேஸ்வரா கல்லூரி. இராணுவம் குடியிருந்ததால் சேதம் குறைவு. ஆனாலும் பல கட்டிடங்களைக் காணவில்லை. இன்றும் பழைய Home science labதான் பொலிஸாரின் உணவுக்கூடம். 2000 மாணவர்கள் படித்த ஒரு பாடசாலை, எனது வயதினை ஒத்த 5 நண்பர்கள் அங்கிருந்து பொறியியலாளருக்கு தெரிவாகி பெரதேனியாவில் படித்திருந்தார்கள். அதில் இருவர் இன்று புகழ் பெற்ற மேலைத்தேய பல்கலை கழகங்களில் பேராசிரியர்கள். நான் அங்கு படிக்கவில்லையாயினும். எனது வீட்டிற்கு அருகில் உள்ள கல்லூரி என்பதினால் நான் படித்த பாடசாலைகளைவிட இங்கிருந்துதான் எனக்கு அதிக நண்பர்கள் கிடைத்தார்கள். 

நடந்ததை மறந்து குண்டு சட்டிக்குள் இன்னமும் புலியை ஓட்டலாம் என்றால், அதற்குத்தான் யாழ்களம் என்றால் - நீங்களே உங்களுக்குள் ஓட்டுங்கள்.

முற்றும் 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஜீவன் சிவா, என்ன ஆயிற்று? ஆரம்பித்து 4 மணி நேரத்திலேயே முடித்து விட்டீர்களே? மதம், இனம் பற்றி எழுதும் விடயங்கள் கள விதிகளை மீறாமலிருக்க கொஞ்சம் நூல் மேல் நடப்பது போல் எழுத வேண்டியிருக்கும். கல்லூரியை நீக்கி விட்டு காங்கேசன் துறைபற்றித் தொடருங்களேன்! 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஜீவன் சிவா எழுத ஆரம்பித்ததை எழுதி முடியுங்கள் எந்த ஒரு விடயமாக இருந்தாலும் ஒவ்வொருவருடைய பார்வையும் வித்தியாசமானது. நீங்கள் உங்கள் பார்வையைப்பதிவு செய்கிறீர்கள். அதிலேன் தயக்கம்? அவரவர்களுக்கு தத்தம் பார்வை மீதான நம்பிக்கையின் அடிப்படையிலேயே கருத்துகளைப்பதிவிடுகிறார்கள். கருத்தாடல் களம் எல்லோருக்குமானது. உங்கள் நம்பிக்கைகள் உங்கள் பார்வைகள் என்பனவற்றை யாராலும் மறுதலிக்கமுடியாது ஏனெனில் அது உங்கள் சுயமான பார்வை

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காங்கேசன் துறைக்கு சென்ற ரயின் பாதியில் நின்றால்போல இருக்கு பயணம் செல்லட்டும் பந்தியாக ஜீவன் அண்ண:)

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இந்தக் கட்டுரை மட்டுமல்ல உங்களது புகைப்படங்கள் மிகவும் சிறப்பானவை வந்து அவைகளைத் தொடருங்கள்......!   😁

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஜீவன் எங்கும் ஓடமாடடார். வருவார். எங்காவது உதவி தேவைப்பட்டிருக்கும்... போட் டது போட்ட படியே விட்டுடு ஓடியிருப்பார் மனிதர். 

அவர் ஒரு வித்தியாசமான மனிதர். என்ன, கொஞ்சம் கொதியர்... ஆனால் பழகுவதுக்கு இனியவர். இங்கே நாம் நகைச்சுவையாக பார்க்கும் விடயங்களை, ஏன் அவர் மிகவும் சீரியஸ் ஆக அணுகுகிறார் என சில வேளைகளில் யோசிப்பேன். இருந்தாலும், கோபம் என்னுடன் கூடப் பிறந்தது என்று சொல்லும் நேர்மை அவருக்கு இருந்தது.

அவர் செய்யும் சமூகம் சார்ந்த வேலைகள் நம்மால் செய்ய இயலாது. அடுத்த முறை யாழ்ப்பாணம் போகும் போது, அவரை சந்திக்க வேண்டும் என்ற ஆவலில் உள்ளேன்.

வேலைகள் முடிந்ததும், வாருங்கள் ஜீவன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 2/27/2019 at 1:25 AM, ஜீவன் சிவா said:

நடந்ததை மறந்து குண்டு சட்டிக்குள் இன்னமும் புலியை ஓட்டலாம் என்றால், அதற்குத்தான் யாழ்களம் என்றால் - நீங்களே உங்களுக்குள் ஓட்டுங்கள்.

முற்றும் 

இதென்ன ஜீவனண்ணா 30 ஆண்டுகால த.வி.பு வின் போராட்ட வரலாறை 10 ஆண்டுகளில் மறக்க முடியுமா?
கொஞ்ச காலம் செல்லும்தானே!
எனது கருத்து த.வி.பு நிறைய தவறுகள் விடுதலை போராட்டத்தின் பெயரால் செய்திருக்கலாம், அதனாலேயே அவர்களுடைய போராட்டம் தவறானது என்று அர்த்தமாகாது.
அந்தந்த அமைப்பின் ஆதரவாளர்கள் தாம் சார்ந்த அமைப்பை உயர்த்தி பிடிப்பது வழமை தானே! 
ஒப்பீட்டளவில் பெரும்பான்மை தமிழ் சமூகம் அவர்கள் பின்னால் இருந்ததை மறந்துவிடலாகாது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஜீவன் உங்கள் தனிப்பட்ட பார்வை மனவோட்டம் சிந்தனை அனைத்தும் உங்களுக்குச் சொந்தமானது. அதை வெளிப்படுத்த தயக்கமேன்? அவரவர் பார்வை அவரவர்க்கு சொந்தமானதுதொடருங்கள்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 2/26/2019 at 2:55 PM, ஜீவன் சிவா said:

நடந்ததை மறந்து குண்டு சட்டிக்குள் இன்னமும் புலியை ஓட்டலாம் என்றால், அதற்குத்தான் யாழ்களம் என்றால் - நீங்களே உங்களுக்குள் ஓட்டுங்கள்.

 

இல்லாத புலியை இந்திய இலங்கை அரசியல்வாதிகளில் இருந்து இராணுவம் பொதுமகன் என்று வேறுபாடல்லாமல் தேவைப்படுகிறது.நீங்ளென்ன விதிவிலக்கா?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
35 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

இல்லாத புலியை இந்திய இலங்கை அரசியல்வாதிகளில் இருந்து இராணுவம் பொதுமகன் என்று வேறுபாடல்லாமல் தேவைப்படுகிறது.நீங்ளென்ன விதிவிலக்கா?

வணக்கம் ஈழப்பிரியன்!  இரண்டு வரிகளுக்கு மேற்படாமல் நல்லதொரு கருத்தை சொல்லியுள்ளீர்கள். 👍

Link to comment
Share on other sites

On 3/2/2019 at 5:46 AM, வல்வை சகாறா said:

ஜீவன் சிவா எழுத ஆரம்பித்ததை எழுதி முடியுங்கள் எந்த ஒரு விடயமாக இருந்தாலும் ஒவ்வொருவருடைய பார்வையும் வித்தியாசமானது. நீங்கள் உங்கள் பார்வையைப்பதிவு செய்கிறீர்கள். அதிலேன் தயக்கம்? அவரவர்களுக்கு தத்தம் பார்வை மீதான நம்பிக்கையின் அடிப்படையிலேயே கருத்துகளைப்பதிவிடுகிறார்கள். கருத்தாடல் களம் எல்லோருக்குமானது. உங்கள் நம்பிக்கைகள் உங்கள் பார்வைகள் என்பனவற்றை யாராலும் மறுதலிக்கமுடியாது ஏனெனில் அது உங்கள் சுயமான பார்வை

எனது கருத்து புலிகளுக்கு எதிரானதாக இருக்கும்போது கேட்டு கேள்வியின்று மட்டுநிறுத்தினரால் தூக்கப்படும்போது இதே கேள்வியை நிர்வாகத்திடம் அல்லது சக உறுப்பினரிடம் கேட்டிருந்தால் தொடர்ந்திருப்பேன்.

பழைய பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு 😀

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
10 hours ago, ஜீவன் சிவா said:

எனது கருத்து புலிகளுக்கு எதிரானதாக இருக்கும்போது கேட்டு கேள்வியின்று மட்டுநிறுத்தினரால் தூக்கப்படும்போது இதே கேள்வியை நிர்வாகத்திடம் அல்லது சக உறுப்பினரிடம் கேட்டிருந்தால் தொடர்ந்திருப்பேன்.

பழைய பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு 😀

சகாராவுக்குத் தெரிந்திருக்காது இதெல்லாம்! எல்லாரும் எல்லாத் திரிகளையும் பார்ப்பதில்லையே?

ஆனால், தகவல்கள், தரவுகள் அடிப்படையில் தங்கள் கருத்துகளை உருவாக்காதோர் சிலரால் எல்லோருக்கும் பிரச்சினை தான்! என்ன செய்வது? அவர்கள் ஒவ்வொருவரும் ஒவ்வொருவர் முதுகைச் சொறிந்து சுகம் காணட்டும்! நீங்கள் தொடருங்கள்! 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Justin said:

சகாராவுக்குத் தெரிந்திருக்காது இதெல்லாம்! எல்லாரும் எல்லாத் திரிகளையும் பார்ப்பதில்லையே?

ஆனால், தகவல்கள், தரவுகள் அடிப்படையில் தங்கள் கருத்துகளை உருவாக்காதோர் சிலரால் எல்லோருக்கும் பிரச்சினை தான்! என்ன செய்வது? அவர்கள் ஒவ்வொருவரும் ஒவ்வொருவர் முதுகைச் சொறிந்து சுகம் காணட்டும்! நீங்கள் தொடருங்கள்! 

அவர் இன்னமும் எழுதவே இல்லை 
எந்த அடிப்படையில் அவர் தகவல்கள் தரவுகள் அடிப்படையில்தான் எழுதுகிறார் 
என்பது உங்களுக்கு தெரியும்? 
ஒருவரை எழுத உற்சாக படுத்துவது பாராட்டுக்கு உரியது 
திரிக்கு திரி ஓர் சர்ச்சையை எதோ ஒரு மமதையில் நீங்கள் தொடர்கிறீர்கள் 
எல்லா விசைக்கும் ஓர் எதிர்விசை உண்டு 

இன்னொரு திரியில் நீங்கள் எனக்கு எழுதிய பதிலுக்கு 
இன்னமும் நான் விளக்கம் எழுதவில்லை ... பதிலுக்கு நன்றி 
இன்னொரு மேஜரில் ஒரு டிகிரி முடிக்கலாம் என்பதால் 
மீண்டும் கல்லூரி போய்க்கொண்டு இருக்கிறேன் .... நேரம் இல்லை 
இரண்டு வேலை  கல்லூரி வீட்டு பாடம் என்று ஓடி திரிவதால் யாழில் எழுத முடியவில்லை 
நேரம் இருக்கும் பொது பதில் எழுதுகிறேன். 

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • எதிர்த்தும் பெற தெரியாது. சேர்ந்தும் பெற தெரியாது.  இரண்டையும் விட சுலபமான வழி என்ன என்பதை நீங்கள் கூறலாமே!    அல்லது நீங்கள்  கூறலாமே!   
    • "வாலிபத்தில் தவற விட்டவைகளை  ... " ஏன் அனுபவித்ததாக இருக்கக் கூடாது?      
    • டிசம்பர் 2014 இல், ஓக்லாண்ட் இன்ஸ்டிடியூட் [Oakland Institute] ஒரு கள ஆய்வு இலங்கையின் வடக்கு கிழக்கில் நடத்தியது. போரின் பின் அதன் நிழலும், போருக்குப் பிந்தைய இலங்கையில் நீதிக்கான போராட்டம் பற்றியது அது [The Long Shadow of War: the Struggle for Justice in Postwar Sri Lanka,] பருந்து போல நிறைந்த இராணுவ சூழலில் மக்கள் எதிர்கொள்ளும் இன்னல்கள் மற்றும் துயரங்கள் பற்றியது அது. அத்துடன் பல வழிகளில்  அரசாங்க நிறுவனங்கள், அரசின் ஆசீர்வாதத்துடனும் பாதுகாப்புடனும்  செயல்படுத்தப்பட்ட தீவிரமான நில அபகரிப்பு மீது முக்கிய கவனம் செலுத்தியது.  வடக்கு மற்றும் கிழக்கில் பல்வேறு உத்திகள் மூலம் அரசாங்கம் கையாளும் தந்திரங்களையும் அடக்குமுறைகளையும்  2015 ஆண்டு தங்கள் அறிக்கை மூலம் அம்பலப்படுத்தியது அதில் நில அபகரிப்பு மற்றும் இராணுவமயமாக்கல் ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான தொடர்பு மற்றும் அதன் தொடர்ச்சியான பயன்பாட்டை வெளிப்படுத்தியது.  நீர்ப்பாசனத் திட்டங்கள் மற்றும் வன்முறை போன்ற நில அபகரிப்புக்கான பழைய உத்திகளுடன் புதிதாக  புத்த கோவில்கள் அமைத்தல், தொல்பொருள் உருவாக்கம் உள்ளிட்ட புதிய முறைகள், பாதுகாப்புகள், உயர் பாதுகாப்பு வலயங்கள் மற்றும் சிங்களமயமாக்க சிறப்பு பொருளாதார வலயங்கள் என பல வழிகளில்  வடக்கு மற்றும் கிழக்கு - தமிழர்களின் பாரம்பரிய தாயகம் - கட்டாயத்தால் பறிப்பட்டுக்கொண்டு இருப்பதை எடுத்துக்காட்டியது. கொழும்பில் எந்த தமிழரும் நிலத்தை அபகரித்து குடியேறவில்லை. அது சிங்களவரின் பாரம்பரிய நிலமும் அல்ல. இலங்கையின் மன்னர் ஆட்சியை எடுத்துக்கொண்டால்,       Anuradhapura period (377 BCE–1017) Polonnaruwa period (1056–1232) Transitional period (1232–1505) இங்கு Jaffna Kingdom , Kingdom of Gampola , Kingdom of Kotte , Kingdom of Sitawaka , & Vanni Nadu என் நாம் அறிகிறோம்  The Kingdom of Kandy was a monarchy on the island of Sri Lanka, located in the central and eastern portion of the island. It was founded in the late 15th century and endured until the early 19th century. Initially a client kingdom of the Kingdom of Kotte, Kandy gradually established itself as an independent force during the tumultuous 16th and 17th centuries, allying at various times with the Jaffna Kingdom, the Madurai Nayak dynasty of South India, Sitawaka Kingdom, and the Dutch colonizers to ensure its survival. / கண்டி இராச்சியம் சேனாசம்பந்தவிக்கிரமபாகு என்பவனால் உருவாக்கப்பட்டது (1467- 1815)  கொழும்பு வை எடுத்துக்கொண்டால்  பதினாறாம் நூற்றாண்டுக்கு முந்திய காலப்பகுதியில் கோட்டை அரசின் ஒரு பகுதியாகவும், இந்தியத் தமிழர் மற்றும் இசுலாமிய வர்த்தகர்களின் ஒரு தளமாகவும் விளங்கிய இவ்விடம், பொ.ஊ. பதினாறாம் நூற்றாண்டுக்குப் பின்னர், போர்த்துக்கேயரின் வரவுக்குப் பின்னரே முக்கியத்துவம் பெறத் தொடங்கியது. அதாவது இங்கு சிங்களவர் பெரிதாக இருக்கவில்லை . இது உங்களுக்கு ஆச்சரியமாகக் கூட இருக்கலாம் , ஆனால் அதுவே உண்மை . இந்தியத் தமிழர் மற்றும் இசுலாமிய வர்த்தகர்களின் பேச்சு மொழி அதிகமாக தமிழே! 2001 சனத்தொகை கணக்கெடுப்பின்படி கொழும்பு நகர மக்கள் தொகையியல் இன அடிப்படையில் பின்வருமாறு காணப்படுகிறது. இல    இனம்    சனத்தொகை    மொத்த % 1    சிங்களவர்    265,657    41.36 2    இலங்கைத் தமிழர்    185,672    28.91 3    இலங்கைச் சோனகர்    153,299    23.87 4    இலங்கையின் இந்தியத் தமிழர்    13,968    2.17 5    இலங்கை மலேயர்    11,149    1.73 6    பறங்கியர்    5,273    0.82 7    கொழும்புச் செட்டி    740    0.11 8    பரதர்    471    0.07 9    மற்றவர்கள்    5,934    0.96 10    மொத்தம்    642,163    100 இதில் நீங்கள் கவனிக்க வேண்டியது 2001 இல் கூட சிங்களவரை விட [41.36] மற்றவர்களின் கூட்டுத்தொகையே கூட! Traveller Ibn Battuta who visited the island in the 14th century, referred to it as Kalanpu. Arabs, whose prime interests were trade, began to settle in Colombo around the eighth century AD mostly because the port helped their business by the way of controlling much of the trade between the Sinhalese kingdoms and the outside world. It was popularly believed that their descendants comprised the local Sri Lankan Moor community, but their genetics are predominantly South Indian [தென் இந்தியர் - ஆகவே தமிழே அங்கு கூடுதலாக பேசப்பட்டுள்ளது]  இதை ஒருக்கா முழுமையாக பாருங்கள். அதைத்தான், இலங்கை அரசு இன்று பின்பற்றுகிறது போல புரிகிறது. Israel’s Occupation: 50 Years of Dispossession  [amnesty international அறிக்கை]   Since the occupation first began in June 1967, Israel’s ruthless policies of land confiscation, illegal settlement and dispossession, coupled with rampant discrimination, have inflicted immense suffering on Palestinians, depriving them of their basic rights.    THE WORST THING IS THE SENSE OF BEING A STRANGER IN YOUR OWN LAND AND FEELING THAT NOT A SINGLE PART OF IT IS YOURS. Raja Shehadeh, Palestinian lawyer and writer     நன்றி 
    • துணிவான தமிழ் அரசியல்வாதிகளான கருணா, பிள்ளையான், டக்கிளஸ், வியாழேந்திரன் போன்று இனிவரும் இளைய தலைமுறையைச் சேர்ந்த துணிவான இளைஞர்கள் பின்வருவனவற்றை செய்வதன் மூலம் அரசுடன் இணைந்துகொள்ளலாம், 1. உரிமை பற்றிப் பேசுவதை முற்றாக நிறுத்துதல். 2. தமிழர் தாயகத்தில் சிங்களக் குடியேற்றங்கள் குறித்தோ, மேய்ச்சல் நில அபகரிப்புக் குறித்தோ பேசுவதை நிறுத்துதல். 3. தமிழர் தாயகத்தில் நடைபெற்றுவரும் பெளத்த மயமாக்கல் குறித்த எதிருப்புப் போராட்டங்களை நிறுத்துதல். 4. தமிழர் தாயகத்தின் இருப்புக் குறித்துப் பேசுவதை நிறுத்துதல். 5. போர்க்குற்ற விசாரணை, அரசியல்த் தீர்வு குறித்துப் பேசுவதை நிறுத்துதல். ஆகிய விடயங்களைச் செய்துவிட்டு அரசுடன் இணைந்தால், யாழ்ப்பாணத்தைக் காத்தான்குடியாக மாற்றலாம், மட்டக்களப்பில் ஹிஸ்புல்லாவின் பல்கலைக் கழகத்திற்கு நிகரான பல்கலைக்கழகம் ஒன்றைக் கட்டலாம். தமது தம்பி, அண்ணா, சகோதரிகளுக்கு பணம் பார்க்கும் வியாபாரங்களை எடுத்துக் கொடுக்கலாம். லாண்ட்ரோவரோ அல்லது லாண்ட்குறூசரோ எடுத்து ஓடலாம். இப்படிப் பல விடயங்களைச் செய்யலாம். 
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.