Jump to content
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

“வந்துட்டான்யா வந்துட்டான்
எழுதியே கொல்லப் போறான் “
என்ற மைன்ட் வொய்ஸ் நல்லாவே கேட்குது.
சீ சீ அப்படி செய்வேனா என்ன?
இது ஒரு உண்மைக்கதை.சின்னக்கதை.
ஆனாலும் பிரபல்யமான கதை.
இது சுவியின் ஊரவர் என்றபடியால் அவரும் தெரிந்ததை விபரமாக எழுதலாம்.
இதை அறவே மறந்தே போனேன்.இருந்தாலும் சைக்கிள்கடை என்று சிறி கேள்வி எழுப்பத் தான் ஞாபகத்துக்கு வந்தது.

                                     யாழ் இந்துவில் மழைக்கொதுங்கிய வேளை எட்டாம் வகுப்பிலேயே ஒரு பாடம் இரண்டு பாடம் என்று நாளடைவில் அரைநாள் முழுநாளாக மாறிவிட்டது.யாரிடமாவது சைக்கிள் இரவல் வாங்கிறது.இரண்டு மூன்று பேர் சேர்ந்து கீரிமலை சேந்தாங்குளம் பண்ணை வெள்ளைக் கடற்கரை இப்படி எங்காவது திரிவது.

                                    ஒரு தடவை புறப்பட்டு கொஞ்ச நேரத்திலேயே சைக்கிள் முன்வளையம் வழைந்துவிட்டது.பாடசாலை முடிவதற்கிடையில் திருத்தி கொடுக்க வேண்டும்.யாரிடமும் திருத்த பணம் இல்லை.மதியநேரம் யாரிமாவது கடன் வாங்கலாம் என பொறுத்திருந்தோம்.சைக்கிளை தூக்கிவந்து மைதான வைரவகோவிலுக்கு பக்கத்தில் வைத்துவிட்டு இடைவேளை விட்டதும் ஆளாளுக்கு அலைந்து திரிந்தோம்.ஐஸ்பழத்துக்கும் கடலைக்கும் காசு சேர்ந்ததே தவிர போதுமான காசு சேரவில்லை.

                                    நீராவியடி கோவிலுக்கு பக்கத்திலுள்ளவர் எனது வகுப்பு.அவர் மதியம் வீடு போய் சாப்பிட்டு வர அவரிடம் யாரிடமாவது சொல்லி இந்த சைக்கிளைத் திருத்தி தா நாளை காசு தருகிறோம் என்று அவரை கெட்டியாக பிடித்துக் கொண்டோம்.

                                   சரி இந்து மகளீர் சந்தியில் எனது அண்ணன் சைக்கிள்கடை வைத்திருக்கிறார் பெயர் அப்பு நான் சொன்னதாக சொல்லுங்கோ என்றார்.அந்த நேரம் இந்த ராங்ஸ் நன்றி யார் தான் சொல்லுவது.தூக்கிக் கொண்டு அங்கே போய இஞ்சை அப்பு அண்ணை என்றதும் அவர் இன்னும் கொஞ்ச நேரத்தில வருவார் என்று நின்றவர் சொன்னார்.

                                  கொஞ்சநேரத்தில் அவரும் வந்து இறங்கினார்.உன்னைத் தான் பார்த்துக் கொண்டிருக்கினம் என்று நின்றவர் சொன்னார்.அப்பு அண்ணையும் வளைந்த ரிம்மையும் எங்களையும் பார்த்திட்டு 2-3 ரூபா வரப் போகுது என்ற சந்தோசத்தில உள்ளுக்கு கொண்டு வாங்கோ என்றார்.இப்போ ஆளையாள் பார்த்து முழுசாட்டம்.காசு இப்ப இல்லை என்று சொல்லித் தொலைக்க வேண்டுமே.

                                அப்புஅண்ணை எங்களை விட 6-7 வயது மூத்தவராக இருப்பார்.நான் தான் மெல்ல மெல்ல மசிந்து மசிந்து அண்ணை இப்ப காசில்லை உங்கடை தம்பி முத்துகுமாரு தான் இஞ்சை அனுப்பினவர்.கோபப்படப் போகிறார் என்று எதிர்பார்த்தா பெலத்து சிரித்துக் கொண்டு அதுதானே அங்கையிருக்கிற கடையெல்லாம் விட்டுட்டு இஞ்சை கொண்டாந்திருக்கிறாங்களே என்று பார்த்தேன்.

                               சரி சரி கொண்டு வாங்கோ என்று திருத்தித் தந்தார்.(கூலி சரியாக நினைவில்லை ஓரிரு ரூபா தான்) அடுத்த நாளே அவருக்கு காசைக் கொடுத்துவிட்டோம்.அங்கேயே சைக்கிள் வாடகைக்கு விடுவதாக சொன்னார்.பிற்பாடு தேவையான நேரங்களில் அவரிடமே வாடகைக்கு சைக்கிள் எடுப்போம்.இதுவே நாளடைவில் அங்கேயே ஒரு எக்கவுணட்டும் திறந்தாச்சு.

                                நாள் போகப் போக அண்ணையாக இருந்த அப்பு ஒருமையில் கதைக்கப் பழகிக் கொண்டேன்.எனது 90 வீதம் நண்பர்கள் என்னைவிட 2 வயதுக்கு மேற்பட்டவர்களாகவே இருந்தனர்.எத்தனை வயது கூடு என்றாலும் எல்லோருடனும் ஒருமையிலேயே கதைக்கப் பழகிக் கொண்டேன்.இதை எனது தகப்பனார் பல முறை எச்சரித்திருந்தார்.

                              ஒருநாள் பாடசாலை போன போது சிஐடி வந்து நாலு பேரை பிடித்துக் கொண்டு போட்டாங்கள்.அதில ஒராள் லேடிஸ் கொலிச் சந்தியில் சைக்கிள்கடை வைத்திருக்கிறார்.சைக்கிள்கடைக்குள் கைக்குண்டுகள் இருந்தாம் என்று சொன்னார்கள்.பின்னர் தான் தெரிந்தது யாழ்ப்பாணமே இந்த கைதால் அதிர்ந்து போனது.

                             மெதுவாக முத்துக்குமாரிடம் அப்புவாடா என்று கேட்க கண் கலங்கிவிட்டார்.அண்ணை அண்ணை என்று அழைத்த அப்பு அண்ணை இப்போ வெறும் அப்பு என்றே அழைப்பேன்.இப்போது தான் அவரது முழுப்பெயர் அமரசிங்கம் என்று தெரியவந்தது.

                             இவர் வேறு யாருமல்ல மாவை சேனாதிராஜா வண்ணை ஆனந்தன் இன்னொருவர் பெயர் ஞாபகம் இல்லை இவர்களுடன் பிடிபட்ட அமரசிங்கம் என்ற அப்பு தான்.

                             இந்த நால்வரும் 6-7 வருடம் சிறையிருந்தார்கள்.பின்பு எப்படி விடுதலையானார்கள் என்று தெரியவில்லை.70 களின் பின்பகுதியில் கூட்டணி மேடைகளில் பார்த்தா வெள்ளை வேட்டி வெள்ளைச் சேட்டுடன் இவர்களை இருத்தி வைத்திருப்பார்கள்.இவருக்கு மேடைப் பேச்சு அறவே வராது.வண்ணை ஆனந்தன் தான் இலுப்பைப்பழம் பழுத்துவிட்டது.முன் வரிசையில் இருப்பவர்களிடம் இலுப்பைப்பழம் பழுத்தால் என்ன வரும் வெவ்வால் வரும்.வெவ்வால் வரும் போது சும்மா வராது காலில் துவக்கு கொண்டு தான் வரும் என்றால் விசிலடிச் சத்தம் நிற்கவே ஓரிரு நிமிடமாகும்.


                            மேடையில் இருக்கிற அமரசிங்கம் என்ற அப்பு என்னோடு வாடா போடா என்று நெருங்கி பழக என்னோடு சேர்ந்தவர் சேராதவர் எல்லோருக்கும் ஒரே ஆச்சரியம்.அடுத்தடுத்த கூட்டம் எங்கே என்று கேட்டு என்னைக் கூட்டிக் கொண்டு போவார்கள்.

                             இதில் ஆச்சரியம் என்னவென்றால் இந்த நால்வரும் மேடைக்கு வந்ததும் இரண்டு மூன்று பேர் ஊசியுடன் நிற்பார்கள்.பின்னால் இரத்ததிலகம் இடுவதற்கு வரிசையில் நிற்பார்கள்.எனக்கு ஒரே சிரிப்பு.என்ன மாதிரி இருந்த அப்பு இப்ப பாரடா.அட சிறை சென்றவனுக்குத் தான் அந்த மரியாதை என்றால் அவருடன் நெருங்கி பழகியதால் எனக்கு வேறை.கூட்டம் என்றால் என்னைக் கூட்டிக் கொண்டு போகவென்றே அலைவார்கள்.

                               அந்த நால்வரில் நல்ல புத்திசாலித்தனமாக நடந்து மாவை சேனாதிராஜா நல்ல இடத்துக்கு வந்திட்டார்.மற்றவர் என்னவானார்களோ தெரியாது.
முற்றும்.
ஈழப்பிரியன்.

  • Like 8
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நானும்  காசி ஆனந்தனுக்கும்   வண்ணை  ஆனந்தனுக்கும்  பொட்டு வைத்திருக்கின்றேன்

வண்ணை  ஆனந்தன்  யேர்மனியிலிருந்து ---------  பணியை  செய்து  கொண்டிருந்தார்

தற்பொழுது  எங்கே  என்று  தெரியவில்லை

தொடருங்கள்

Edited by நிழலி
ஆதாரமற்ற குற்றச்சாட்டுகளை தவிர்க்கவும்
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 hours ago, விசுகு said:

வண்ணை  ஆனந்தன்  யேர்மனியிலிருந்து ------- ------  பணியை  செய்து  கொண்டிருந்தார்

ஜேர்மனியில் இருந்து யாழ் ஒற்றர்படை வந்தால் தெரிந்துவிடும்.

Edited by நிழலி
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 hours ago, விசுகு said:

நானும்  காசி ஆனந்தனுக்கும்   வண்ணை  ஆனந்தனுக்கும்  பொட்டு வைத்திருக்கின்றேன்

வண்ணை  ஆனந்தன்  யேர்மனியிலிருந்து ------ ------ பணியை  செய்து  கொண்டிருந்தார்

தற்பொழுது  எங்கே  என்று  தெரியவில்லை

தொடருங்கள்

நான் சம்பந்தனுக்கு இரத்தத்திலகம் வைச்சனான். பிளேட் எடுத்து விரலை கீறும் போது  ஏன் தம்பி என்னத்துக்கு இதெல்லாம் எண்டு சரியாய் கவலைப்பட்டவர்.☹️

Edited by நிழலி
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
19 minutes ago, குமாரசாமி said:

நான் சம்பந்தனுக்கு இரத்தத்திலகம் வைச்சனான். பிளேட் எடுத்து விரலை கீறும் போது  ஏன் தம்பி என்னத்துக்கு இதெல்லாம் எண்டு சரியாய் கவலைப்பட்டவர்.☹️

அப்பவே அவருக்கு தெரியும் உதெல்லாம் வீண்வேலை என்று.அதை நினைத்து தான் சொல்லியிருப்பார்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, ஈழப்பிரியன் said:

                             யாழ் இந்துவில் மழைக்கொதுங்கிய வேளை எட்டாம் வகுப்பிலேயே ஒரு பாடம் இரண்டு பாடம் என்று நாளடைவில் அரைநாள் முழுநாளாக மாறிவிட்டது.யாரிடமாவது சைக்கிள் இரவல் வாங்கிறது.இரண்டு மூன்று பேர் சேர்ந்து கீரிமலை சேந்தாங்குளம் பண்ணை வெள்ளைக் கடற்கரை இப்படி எங்காவது திரிவது.

அப்ப நாங்கள் எல்லாரும் ஒரே குட்டையில் ஊறிய மட்டைகளா? 😄

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
15 minutes ago, குமாரசாமி said:

அப்ப நாங்கள் எல்லாரும் ஒரே குட்டையில் ஊறிய மட்டைகளா? 😄

இல்லாட்டி அகதிகளா நாடுநாடா அலைவோமா?

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
51 minutes ago, குமாரசாமி said:

நான் சம்பந்தனுக்கு இரத்தத்திலகம் வைச்சனான். பிளேட் எடுத்து விரலை கீறும் போது  ஏன் தம்பி என்னத்துக்கு இதெல்லாம் எண்டு சரியாய் கவலைப்பட்டவர்.☹️

 

நீங்களும் அவருக்கு இரத்த பொட்டு இட்டு விட்டு இங்க ஓடி வந்து விட்டீங்கள்😂 
 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 hours ago, ஈழப்பிரியன் said:

-------இவர் வேறு யாருமல்ல மாவை சேனாதிராஜா வண்ணை ஆனந்தன் இன்னொருவர் பெயர் ஞாபகம் இல்லை இவர்களுடன் பிடிபட்ட அமரசிங்கம் என்ற அப்பு தான்.

 -------அந்த நால்வரில் நல்ல புத்திசாலித்தனமாக நடந்து மாவை சேனாதிராஜா நல்ல இடத்துக்கு வந்திட்டார்.மற்றவர் என்னவானார்களோ தெரியாது.

 

6 hours ago, விசுகு said:

வண்ணை  ஆனந்தன்  யேர்மனியிலிருந்து ------- --------பணியை  செய்து  கொண்டிருந்தார்

தற்பொழுது  எங்கே  என்று  தெரியவில்லை

ஈழப்பிரியன் எழுதிய  கதையின்... முழுப் பகுதியும், 
 மாணவப் பருவத்தில்  பழகிய நன்கு பரிச்சயமான இடங்கள்.
அதனால் இக்கதையை... ரசித்து வாசித்தேன். நன்றி.

வண்ணை ஆனந்தனை,  1981 களில் ...   ஜேர்மனியில் ----- என்ற இடத்தில், பலர் கண்டதாகவும்,
அதிக போதைப் பழக்கமும் இருந்ததாகவும் சொல்வார்கள்.
அதற்குப் பின்... அவரைப் பற்றிய தகவல்கள் ஒன்றும் கேள்விப் படவில்லை. 
இருக்கிறாரா..இல்லையா...  வேறு நாட்டிற்குப் போய் விட்டாரா தெரியாது.
இங்கு இருந்திருந்தால்... ஏதோ ஒரு வகையில், எப்படியும் செய்திகள் வந்திருக்கும்.
இல்லை என்றே நினைக்கின்றேன்.
 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, ஈழப்பிரியன் said:

வண்ணை ஆனந்தன் தான் இலுப்பைப்பழம் பழுத்துவிட்டது.முன் வரிசையில் இருப்பவர்களிடம் இலுப்பைப்பழம் பழுத்தால் என்ன வரும் வெவ்வால் வரும்.வெவ்வால் வரும் போது சும்மா வராது காலில் துவக்கு கொண்டு தான் வரும் என்றால் விசிலடிச் சத்தம் நிற்கவே ஓரிரு நிமிடமாகும்.

வண்ணை ஆனந்தன்ரை பேச்சு கேக்கிறதுக்கெண்டே கூட்டம் அலைமோதும். அனல்,கனல் எல்லாம் பேச்சுலை பறக்கும்.

சிங்களவன்ரை பெயரை வாசிக்க கல்லு றோட்டிலை வண்டில் போற சத்தம் மாதிரி இருக்கும் எண்டு........அவர்ரை மேடைப்பேச்சுக்கள் இருக்கும்...

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
16 minutes ago, ரதி said:

 

நீங்களும் அவருக்கு இரத்த பொட்டு இட்டு விட்டு இங்க ஓடி வந்து விட்டீங்கள்😂 
 

அந்த நேர பேச்சு எப்படி எல்லாம் இளைஞர்களை இரத்தம் சிந்த வைத்தது.
நல்லகாலம் நீங்க கேக்கல்ல.

5 minutes ago, குமாரசாமி said:

வண்ணை ஆனந்தன்ரை பேச்சு கேக்கிறதுக்கெண்டே கூட்டம் அலைமோதும். அனல்,கனல் எல்லாம் பேச்சுலை பறக்கும்.

சிங்களவன்ரை பெயரை வாசிக்க கல்லு றோட்டிலை வண்டில் போற சத்தம் மாதிரி இருக்கும் எண்டு........அவர்ரை மேடைப்பேச்சுக்கள் இருக்கும்...

உண்மை தான்.வண்ணையின் பேச்சுக்கென்றே கூட்டமும் விசிலடியும் இரத்தத் திலகமிட வரிசைகளும்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
28 minutes ago, தமிழ் சிறி said:

ஈழப்பிரியன் எழுதிய  கதையின்... முழுப் பகுதியும், 
 மாணவப் பருவத்தில்  பழகிய நன்கு பரிச்சயமான இடங்கள்.
அதனால் இக்கதையை... ரசித்து வாசித்தேன். நன்றி.

நாங்கள் பழகிய இடங்கள்.
ஆனால் சுவியர் பிறந்து வளர்ந்த இடம்.

30 minutes ago, தமிழ் சிறி said:

வண்ணை ஆனந்தனை,  1981 களில் ...   ஜேர்மனியில் ----- என்ற இடத்தில், பலர் கண்டதாகவும்,

போன உடனேயே அகதி அந்தஸ்தும் கிடைத்திருக்கும்.நல்ல காசும் புழங்கியிருக்கும்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
24 minutes ago, ரதி said:

 

நீங்களும் அவருக்கு இரத்த பொட்டு இட்டு விட்டு இங்க ஓடி வந்து விட்டீங்கள்😂 
 

 நீங்கள் சொன்ன விடயம் சம்பந்தமாக நீண்டகாலம் என் மனதை உறுத்தியதும் பெரிய கவலையுமாக இருந்தது.

ஆனால் இன்று ஈழத்தமிழர்களுக்கு இவ்வளவு நடந்தும் அல்லது ஒடுங்கியும்/ஒடுக்கப்பட்ட பின்னரும் சிங்களத்தின் கோரமுகம் அப்படியே அன்று போல் இன்றும் இருக்கின்றது. எமது அரசியல் தலைவர்களை ஏதோ ஒருவகையில் ஊதாசீனம் செய்த வண்ணமே இருக்கின்றார்கள்.அல்லது ஏதோ ஒரு வகையில் தமிழினம் சம்பந்தப்பட்ட ஒருவரை வளைத்துப்போட்டு சகலதையும்  உலகளாவிய ரீதியில் தாம் விரும்பியதை சாதித்து  முடிக்கின்றனர்.

கடந்த 30 நாட்களின் இலங்கை சம்பந்தப்பட்ட செய்திகளை பார்த்தாலே சிறு பிள்ளைக்கும் புரியும்.

இதை சேர்.பொன் ராமநாதன் காலத்திலிருந்தே ஆரம்பித்து விட்டார்கள்.

நான் சொல்ல வருவது என்னவெனில்......

புலம்பெயர் தமிழர்களின் பலம் சிங்களத்திற்கு நன்றாகவே தெரியும். ஆதலால் இன்னொரு யூலை வந்தால் அதன் விளைவும் அவர்களுக்கு நன்றாகவே தெரியும் ஆகையால் இன்றைய இலங்கை அரசியலை பொறுத்த வரை புலம்பெயர் தமிழன் ஒரு வைரக்கல்.

பாதுகாப்பாக இருந்து பேசும் பலம் அவனிடம் நிறையவே வந்து விட்டது.


 

  • Thanks 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அப்பு அந்த அயலை சேர்ந்தவர்தான்.அவரது கடையில் அப்படி ஒரு சம்பவம் நடக்கும் வரை யாருக்கும் எதுவும் தெரியாது.பழகுவதற்கு இனிமையானவர்.பின்பு கட்சி கூட்டங்கள் என்று பிசியாகி விட்டார்.அப்போது நீராவியாடியில் ஒரு விளையாட்டு ரீம் இருந்தது.அவர்கள் எங்கள் ரீமுடன் வந்து மாட்ச் விளையாடுவார்கள். விளையாட்டு முடிந்ததும் எல்லோரும் இருக்கிற காசு போட்டு ரோஸ்சும் ரொட்டியும் பிளவ்ஸில் வாங்கி சாப்பிடுவோம். (அப்ப அதெல்லாம் வீட்டுக்கு தெரியாமல் மாட்டிறைச்சி சாப்பிட்டது).....!  😁

என்ன பழைய நினைவெல்லாம் கிண்டுறீங்கள் ஈழப்பிரியன்....!

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 hours ago, suvy said:

என்ன பழைய நினைவெல்லாம் கிண்டுறீங்கள் ஈழப்பிரியன்....!

உங்கள் கருத்துக்கு நன்றி சுவி.
இதைப்பற்றிய ஞாபகமே இல்லை.ஆனால் உங்களின் கதையில் சிறி பதிலெழுதும் போது ஏதோ ஒரு சைக்கிள்கடையைத் தெரியுமா என்று கேட்டார்.
அப்போது தான் அப்புவின் சைக்கிள்கடை ஞாபகம் வந்தது.
அந்த நால்வரின் கைதும் அந்தநேரம் பெரிதாக பேசப்பட்டதும் விடுதலையாகிவர அரசியலுக்குள் உள்வாங்கப்பட்ட விதமும் நினைத்தே எழுதினேன்.
மீண்டும் நன்றி.

4 hours ago, suvy said:

அப்பு அந்த அயலை சேர்ந்தவர்தான்.அவரது கடையில் அப்படி ஒரு சம்பவம் நடக்கும் வரை யாருக்கும் எதுவும் தெரியாது.பழகுவதற்கு இனிமையானவர்.பின்பு கட்சி கூட்டங்கள் என்று பிசியாகி விட்டார்.அப்போது நீராவியாடியில் ஒரு விளையாட்டு ரீம்

வேறு யாரோ கொண்டுவந்து வைத்த இடத்தில்த் தான் இவர் மாட்டுப்பட்டதாக தம்பியார் கூறினார்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நினைவில் நின்றதை வாசித்து மகிழ்ந்தேன்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, ஏராளன் said:

நினைவில் நின்றதை வாசித்து மகிழ்ந்தேன்.

70 க்கு பின் பிறந்தவர்களுக்கும் இதுக்கும் சம்பந்தமே இல்லை.இருந்தும் மாவை இன்னமும் பிரபல்யமாக இருப்பதால் முற்றாக ஒதுக்கிவிட முடியாது.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
  • ஈழப்பிரியன்அண்ணா ,இது போன்ற பல மலரும் நினைவுகளை எங்களோடு பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள் 
21 hours ago, குமாரசாமி said:

 நீங்கள் சொன்ன விடயம் சம்பந்தமாக நீண்டகாலம் என் மனதை உறுத்தியதும் பெரிய கவலையுமாக இருந்தது.

ஆனால் இன்று ஈழத்தமிழர்களுக்கு இவ்வளவு நடந்தும் அல்லது ஒடுங்கியும்/ஒடுக்கப்பட்ட பின்னரும் சிங்களத்தின் கோரமுகம் அப்படியே அன்று போல் இன்றும் இருக்கின்றது. எமது அரசியல் தலைவர்களை ஏதோ ஒருவகையில் ஊதாசீனம் செய்த வண்ணமே இருக்கின்றார்கள்.அல்லது ஏதோ ஒரு வகையில் தமிழினம் சம்பந்தப்பட்ட ஒருவரை வளைத்துப்போட்டு சகலதையும்  உலகளாவிய ரீதியில் தாம் விரும்பியதை சாதித்து  முடிக்கின்றனர்.

கடந்த 30 நாட்களின் இலங்கை சம்பந்தப்பட்ட செய்திகளை பார்த்தாலே சிறு பிள்ளைக்கும் புரியும்.

இதை சேர்.பொன் ராமநாதன் காலத்திலிருந்தே ஆரம்பித்து விட்டார்கள்.

நான் சொல்ல வருவது என்னவெனில்......

புலம்பெயர் தமிழர்களின் பலம் சிங்களத்திற்கு நன்றாகவே தெரியும். ஆதலால் இன்னொரு யூலை வந்தால் அதன் விளைவும் அவர்களுக்கு நன்றாகவே தெரியும் ஆகையால் இன்றைய இலங்கை அரசியலை பொறுத்த வரை புலம்பெயர் தமிழன் ஒரு வைரக்கல்.

பாதுகாப்பாக இருந்து பேசும் பலம் அவனிடம் நிறையவே வந்து விட்டது.


 

இப்படித் தான் புலிகள் இருக்கும் போது அவர்கள் தலையில் பொறுப்பை இறக்கி வைத்து விட்டு அவர்கள் பார்த்துக் கொள்வார்கள் என்டார்கள்...இப்ப புலம் பேர் மக்கள் பார்த்துக் கொள்வார்கள் என்கிறீர்கள் 🤔

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, ரதி said:

இப்படித் தான் புலிகள் இருக்கும் போது அவர்கள் தலையில் பொறுப்பை இறக்கி வைத்து விட்டு அவர்கள் பார்த்துக் கொள்வார்கள் என்டார்கள்...இப்ப புலம் பேர் மக்கள் பார்த்துக் கொள்வார்கள் என்கிறீர்கள் 🤔

பார்த்துக் கொள்வார்கள் என்று விட்டாலே போதும்.வெளியே இருந்து கொண்டு எவ்வளவு நையாண்டி.

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அப்பு சைக்கிள் கடைக்கு பக்கத்தில், சிவலோகநாதன் என்பவர் பலசரக்கு கடை வைத்திருந்தார்....

நல்ல மனிதர்.... வேறு விடயங்களில் பலவீனமானவர்.... ஒரு வடிக்கையாளரான பெண்ணுக்கும் அவருக்கும் தொடுப்பு.... கடைக்கு பின்னால் ஒதுங்க, வந்த பெடியள் கடை, திறந்திருக்கு, ஆளைக் காணவில்லை என்று தேட, பெடியள் பின்னால வரபோகினம் எண்டு, பின்னால் இருந்து அவர் ஓடி வர, பின்னால் பெண்ணும் வர... பெடியளுக்கு விளக்கீட்டுது..

பிறகென்ன.... இனிப்பு போத்தலுக்க கையை போடுவதும், சாமானை எடுக்கிறதும், அண்ணை, கணக்கில போடுங்கோ... எண்டு கடைசீல, கடையை பூட்டி, சொந்த மனிசியின்ர கண்ட்ரோலில் கந்தர்மடம் சந்தில கடையை மூவ் பண்ணி,  குடும்பம் கடை பின்னால் இருந்ததால், அப்பாவி மாதிரி குந்தி இருந்தார்.

மனிசி கல்லாவில் விறைப்பாக நிக்க, பெடியள் அங்க கணக்கு வைக்க முடியவில்லை.

Edited by Nathamuni
  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 hours ago, ரதி said:

இப்படித் தான் புலிகள் இருக்கும் போது அவர்கள் தலையில் பொறுப்பை இறக்கி வைத்து விட்டு அவர்கள் பார்த்துக் கொள்வார்கள் என்டார்கள்...

6 hours ago, ரதி said:

இப்ப புலம் பேர் மக்கள் பார்த்துக் கொள்வார்கள் என்கிறீர்கள் 🤔

இரண்டிற்கும் நிறைய வித்தியாசம் இருக்கின்றது.

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, Nathamuni said:

அப்பு சைக்கிள் கடைக்கு பக்கத்தில், சிவலோகநாதன் என்பவர் பலசரக்கு கடை வைத்திருந்தார்....

நல்ல மனிதர்.... வேறு விடயங்களில் பலவீனமானவர்.... ஒரு வடிக்கையாளரான பெண்ணுக்கும் அவருக்கும் தொடுப்பு.... கடைக்கு பின்னால் ஒதுங்க, வந்த பெடியள் கடை, திறந்திருக்கு, ஆளைக் காணவில்லை என்று தேட, பெடியள் பின்னால வரபோகினம் எண்டு, பின்னால் இருந்து அவர் ஓடி வர, பின்னால் பெண்ணும் வர... பெடியளுக்கு விளக்கீட்டுது..

பிறகென்ன.... இனிப்பு போத்தலுக்க கையை போடுவதும், சாமானை எடுக்கிறதும், அண்ணை, கணக்கில போடுங்கோ... எண்டு கடைசீல, கடையை பூட்டி, சொந்த மனிசியின்ர கண்ட்ரோலில் கந்தர்மடம் சந்தில கடையை மூவ் பண்ணி,  குடும்பம் கடை பின்னால் இருந்ததால், அப்பாவி மாதிரி குந்தி இருந்தார்.

மனிசி கல்லாவில் விறைப்பாக நிக்க, பெடியள் அங்க கணக்கு வைக்க முடியவில்லை.

நன்றி நாதம்.
கந்தர்மட சந்தியில் இருந்து இந்து மகளீர் பாடசாலைப் பக்கம் செல்லத்துரை மாஸ்ரர் என்பவர் பெரியதொரு ரியூசன் வகுப்பு நடாத்தியவர் தெரியுமா?
69-70 களில் அவரிடமும் வீட்டார் அனுப்பியிருந்தனர்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 hours ago, ஈழப்பிரியன் said:

நன்றி நாதம்.
கந்தர்மட சந்தியில் இருந்து இந்து மகளீர் பாடசாலைப் பக்கம் செல்லத்துரை மாஸ்ரர் என்பவர் பெரியதொரு ரியூசன் வகுப்பு நடாத்தியவர் தெரியுமா?
69-70 களில் அவரிடமும் வீட்டார் அனுப்பியிருந்தனர்.

கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன், பெரியண்ணர் போனவர். நான் சொன்ன கதை, அவற்ற சிநேகிதர் சொன்னது.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

70 களில் இந்த இரத்தத்திலகம் இடுவது ஒரு பெரிய புரட்சியாக இருந்திருக்கு. இஞ்ச பார்றா எங்கட யாழ்க்கள செம்பட்டைகளும் கியூவில நிண்டதை🤣

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 3/31/2019 at 4:45 AM, வல்வை சகாறா said:

70 களில் இந்த இரத்தத்திலகம் இடுவது ஒரு பெரிய புரட்சியாக இருந்திருக்கு. இஞ்ச பார்றா எங்கட யாழ்க்கள செம்பட்டைகளும் கியூவில நிண்டதை🤣

அந்த நேரம் கூட்டங்களுக்கு பெண்களையே காணமுடியாது.இல்லை என்றால் நீங்களும் அடித்துபிடித்து வந்திருப்பீர்கள்.

என்ன நம்ம தலைவன் வரல்லை என்றால் இன்னமும் அடுப்பு ஊதலோ தெரியாது.

Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • அடுத்த தேர்தலுக்கு உதவக்கூடிய ஆக்கம். தமிழ்தேசிய கட்சிகளின் சார்பில் இந்த ஆக்கத்தை தயாரித்த ரஞ்சித்துக்கு நன்றிகள் பல 🙏
    • என்னத்தை சொல்ல..! இந்த மாதிரி 'மெண்டல்கள்' இருக்கும் வரை, தமிழ்நாடு உருப்பட்ட மாதிரிதான்..! 😡    
    • தெரு ஓவியமும், சமூக இயக்கங்களும், சமூக மாற்றமும் – (பகுதி 04)    65 Views தெரு ஓவியமும், சமூக இயக்கங்களும் சமூக செயற்பாட்டாளர்களைப் போலல்லாது, ஓவியர்கள் சமூக பிரதிபலிப்பிலும், அதன் தனிக்குறியீட்டிலும் (Signification) பாரிய பங்களிப்புச் செய்கின்றார்கள். சமூக இயக்கங்களைச் சேர்ந்த ஓவியர்கள் தாங்கள் சரியென்று நம்பிய சமூக நோக்கிற்காக மற்றவர்களை நம்பவைத்து பற்றுறுதியூட்டுவதற்கு தங்களது தூரிகையை பயன்படுத்துகின்றார்கள். சமூக நோக்கை அடைவதற்காக அந்த சமூக நோக்கு சார்ந்த காட்சி மொழியை (Visual language) அறிமுகப்படுத்தி, அவற்றிற்கான பொது வெளியைக் கட்டமைத்து மக்கள் தங்களை கூட்டாக அடையாளப்படுத்துவதற்குரிய வழிவகைகளை உருவாக்குகின்றார்கள் (E.J.Mecaughan – 2012). வட அமெரிக்க, தென் அமெரிக்க நாடுகளில் உருவெடுத்த சமூக இயக்கங்களின் பின்னணியில் அவ்வியக்கங்களுக்கான காட்சி மொழியைக் கட்டமைத்த ஓவியர்களின் பங்களிப்பு காத்திரமானது. 1960 இலிருந்து 1990 வரைக்கும் சனநாயக உரிமைகளை வலியுறுத்தி முன்வைத்த இவ்வியக்கங்களின் காட்சி மொழிச் சொல்லாடல், இன்றும் பொருத்தமாய் இருப்பதை மறுப்பதற்கில்லை (Ibid). 1990களில் எழுந்த Alberts Mehucci (1996) குறிப்பிடுகின்ற ‘கலாச்சார திறனாய்வின் மீள்வாசிப்பு’, சமூகவியல் – அரசியல் தளம் சார்ந்து அவசியமாகின்றது. சமூக நோக்குக் கொண்ட ஓவியர்களினால் படைக்கப்படும், பகிரப்பட்ட தினசரித்தன்மையின் பிரதிபலிப்பு (representation of shared everydayness) சமூக இயக்கங்களுக்கான கருவிகளாக அமையும். சமூக இயக்கமாதலில் கலாச்சார, பண்பாட்டுக் கூறுகளை உள்வாங்குவது தவிர்க்க முடியாதது மட்டுமல்ல, அவசியமானதும் கூட. யதார்த்தத்தின் தினசரித்தன்மையிலிருந்து கலாச்சார, பண்பாட்டுக் கூறுகளை மக்கள் வாழ்வியலிலிருந்து பிரிக்க முடியாது. இயக்கமாதலை மையப்படுத்திய ஓவியர்களின் படைப்புக்கள் சமூக – அரசியல் தளத்திலிருந்து வாசிக்கப்பட்டு அர்த்தம் பெறப்பட வேண்டும். குறிப்பாக அவர்கள் போராடும் நோக்கினை முன்வைத்து, எதிர்க்கும் கட்டமைப்பை கருத்தில் கொண்டு வாசிக்கப்படுதல் இயக்கமாதலுக்கான அர்த்தத்தை தெளிவுபடுத்துகின்றது. ‘கலாச்சாரம் என்பது அரசியல்’, (Alvarez, Dagninio & Escobar 1998) மக்களின் அடக்குமுறைத் தினசரித்தன்மையும், உரிமைக்கான கோரிக்கைகளாக எழும் ஓவியங்களும், மாற்று சமுதாயக் கட்டமைப்பை முன்வைக்கின்றன. ஏற்கனவே இருக்கின்ற கட்டமைப்பை சிக்கலுக்குட்படுத்தி முன்வைக்கப்படுகின்ற மாற்றுச் சமுதாயக் கட்டமைப்பு, மேலாண்மைக் கட்டமைப்பு வரைவிலக்கணத்தை மீள் வாசிப்புக்குட்படுத்துகின்றது. மேலாண்மை அல்லது ஏகாதிபத்திய அதிகார வரைவிலக்கணத்திற்கும் மாற்று அல்லது பதிலீடான எதிர்ப்பியங்கல் அதிகார வரைவிலக்கணத்திற்கும் இடையேயான முரண்நகை ஒரு கொதிநிலையை உருவாக்குகின்றது. இந்த கொதிநிலையிலிருந்து தான் இயக்கமாதலுக்கான வலுச்சேர்க்கும் செயற்றிட்டம் ஆரம்பித்து வைக்கப்படுகின்றது. Becker (1985) தன்னுடைய ஆய்வில் பின்வருமாறு குறிப்பிடுகின்றார். ஓவியம் ஓர் தனித்து செய்யக்கூடிய கலை அல்ல, கூட்டான செயற்றிட்டம். இவ்வாறான செயற்றிட்டம், சில விடயங்களை சவாலுக்குட்படுத்தி சில செல்நெறிகளை கட்டுடைப்புச் செய்தது. அதற்கு உதாரணமாக ‘அதீத கற்பிதம்’ (Surrealism) என்ற சிந்தனைப் பள்ளியூடாக வெளிவந்த மாற்றத்தைக் குறிப்பிடலாம். இச்சிந்தனைப் பள்ளியூடு வெளிவந்த சிந்தனைக் கட்டமைப்பு ஏறக்குறைய அனைத்து அழகுகக்கலைத் தளங்களிலும் செல்வாக்குச் செலுத்தியது எனக் கூறினால் மிகையாகாது. உதாரணமாக, கவிதை, ஓவியம், சினிமா, சிற்பம், புகைப்படக்கலை இன்னும் பிறவற்றின் மீது அந்த செல்வாக்கு நீடித்தது. 1970 களில் புதுச் செல்நெறிச் சொல்லாக Audre Breton போன்ற செல்வாக்கு மிக்க தலைவரால் முன்னெடுக்கப்பட்டது. அழகுக்கலையில் புரட்சியைத் தோற்றுவித்து புதிய பாங்கு மூலம் அழகுக்கலை செய்வதை அறியப்படுத்தும் போது ஏற்கனவே இருந்த செல்நெறியை சவாலுக்குட்படுத்தி, கேள்விக்குட்படுத்த வேண்டிய தேவை எழுந்தது. இவ்வாறாக எழுந்த சிந்தனைப்பள்ளிப் புரட்சி அழகுக்கலைக்கப்பால் அரசியலிலும், இலக்கியத்திலும் செல்வாக்குச் செலுத்தத் தொடங்கியது. இந்த எழுச்சியின் நீட்சி காலனித்துவத்திற்கு எதிரான போராக மாற்றமடைந்தது (I.Mathieu 2019). இது தவிர வெவ்வேறு சிந்தனைப் பள்ளிகள் சமூக மாற்றத்திற்காக சமூக இயக்கமாகின என்பது வரலாறு கற்றுத்தரும் பாடம். Bordieu (1996), ஓவியர்களின் ஆக்கபூர்வமான சுதந்திரம் பற்றிக் குறிப்பிடுகையில், ஓவியர்களுக்கு தங்களுடைய வெளிப்படுத்தும் சுதந்திரத்தைப் பாதுகாப்பதற்கான தார்மீகக் கடமை இருக்கின்றது. இச் சுதந்திரம் கூட்டு முயற்சியினூடு முன்னெடுக்கப்பட்டால்தான், அதன் இலக்கினை அடைய முடியும் (L.Mathieu 2018). சிறீலங்கா போன்ற கருத்து வெளிப்பாட்டுச் சுதந்திரம், ஒரு குறிப்பிட்ட இனத்தைச் சார்ந்தவர்களுக்கு மறுக்கப்படும் சூழலில், இன்றும் குறிப்பாக அரசால் தணிக்கைக்குட்படுத்தப்படும் நிலையில், தற்பாதுகாப்பு என்பது கூட்டாக இயக்கமாதலில் தான் தங்கியிருக்கின்றது. அரச அடக்குமுறைக்கெதிரான அல்லது அதிகார பலத்தை சிக்கலுக்குட்படுத்தும் வகையிலான ஆக்கபூர்வ வெளிப்பாட்டுச் சுதந்திரம் அரசினால் மறுக்கப்படும் சூழலில் ஓவியர்கள் பல்வேறு நுணுக்கங்களை தமது முறையியலில் உள்வாங்கத் தலைப்படுகின்றனர். ஓவியர்களின் யதார்த்தத்தை வரைவிலக்கணப்படுத்துவதற்கும், அரசு யதார்த்தத்தை வரைவிலக்கணப்படுத்துவதற்குமிடையே முரண் உண்டாகும் தளத்தில் மேற்கூறப்பட்ட சிக்கல் எழ வாய்ப்பிருக்கின்றது. அவ்வாறானதொரு சூழலில் தான் வடக்கு – கிழக்கில் வாழுகின்ற ஓவியர்களின் நிலைமை அமைந்திருக்கின்றது. ஓவியங்கள் மூலதனமாக மாற்றப்படுகின்ற சூழலில், பணப்பெறுமதியற்ற ஓவியங்களையும், முற்றிலும் சமூக மாற்றத்தை மையமாகக் கொண்டு இயங்கும் ஓவியர்களையும் கட்டமைப்பது என்பதே ஒரு புரட்சி. மேற்கூறப்பட்ட கட்டமைப்பு பிரதான செல்நெறிப் போக்கிலிருந்து மாறுபட்டதும், ஏன் முரண்பட்டதும் கூட. இதற்கான வலுச்சேர்த்தல் ஒத்த நோக்குடைய குழுக்களுக்கூடாக பரவவிடப்பட்டு பின்னர் பிரதான நோக்காக, பிரதான சமூகவியல் – அரசியல் நீரோட்டத்தில் சேர்த்துக் கொள்ளப்படவேண்டும். சிறீலங்கா அரசின் நீண்ட காலத்திட்டத்திற்குள், தீவை ஒரே படித்தான (Xay G – homogenuous culture) கலாச்சாரத்தை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதற்கான செயற்றிட்டத்தை நடைமுறைப்படுத்தி வருகின்றது. இம்முயற்சியில் ஏனைய கலாச்சாரப் பிரதிநிதித்துவத் தன்மையின் பல்வகைத் தன்மை ஓரங்கட்டப்படுகின்றது. மெக்சிகோவில் இனங்களின் கூட்டு அடையாளத் தன்மையை தக்க வைப்பதற்கும், மீள உயிர்ப்பிப்பதற்கும் ஓவியத்தைப் பயன்படுத்தினார்கள். இவை கலாச்சார எதிர்ப்பு (counter–cultural) இயக்கங்களாக பரிணமித்தது. இவ்வாறான படைப்புக்களில் கலாச்சாரக் குறியீடுகள் முக்கியம் பெற்றன. ஒரு இனத்திற்குரிய கலாச்சாரக் குறியீடுகளை மீளவலியுறுத்துவதன் மூலம் கூட்டு அடையாளத்தை ஆழப்படுத்தி வலிமை பெறச் செய்தல் இன்றியமையாதது. இவ்வாறான ஏகாதிபத்திய எதிர்ப்பு (counter–hegemonic) செல்நெறியை உருவாக்குவதன் மூலம் இன பிரதிநிதித்துவப்படுத்தலைக் காட்சிப்படுத்தலாம். 1968களில் இலத்தீன் அமெரிக்க நாடுகளில் ஓவியர்கள் கண்ட கனவின் எதிரொலி இன்றும் விளைவுகளைக் கொடுத்துக் கொண்டிருக்கின்றது. எனக்குத் தெரிந்த ஒரு சில ஈழத்து ஓவியர்களில் அ.மார்க், ரமணி, ஆசை ராசையா இன்னும் பலர் பிரதிநிதித்துவப்படுத்த முயன்ற தினசரித்தன்மையும், அடக்குமுறைக்கெதிராக ஓவிய மொழியில் கட்டமைக்கப்பட்ட சொல்லாடலும் மீள் வாசிப்புச் செய்யப்பட வேண்டியது அவசியமாகின்றது. தெரு ஓவியமும் சமூக மாற்றமும் ஆசிய பிராந்திய ஓவிய செல்நெறியை ஆராய்ந்த (Caroline Turner 2005) குறிப்பிடுகையில், பொதுவான செல்நெறியாக ஓவிய வெளியில் சர்வதேச மேலாண்மைத்துவத்தை (hierarchical internationalism) எதிர்க்கின்ற மனநிலை உருவாகியிருப்பதுடன், மேற்கத்தைய கலாச்சார மேலாண்மைத்துவத்திற்கு எதிரான போக்கும் இருந்ததாக குறிப்பிடுகின்றார் (Ibid). தேச-அரசுகளின் (nation – state) எழுச்சியோடு தேசிய அடையாளத்தைப் பிரதிபலித்துப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் ஓவியங்கள் எழுச்சி பெற்றன. தேசிய அடையாள தனித்துவத்தை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதற்கு ஓவியர்களின் பங்களிப்பு எதிர்பார்க்கப்பட்டது. அது ஒரு நாட்டில் மட்டுமல்ல சர்வதேச அளவிலும் நிகழ்ந்தது (Jen Webb 2005). சிறீலங்காவைப் பொறுத்தவரையில், சிறீலங்கா தேசக் கட்டுமானத்திற்கு ‘43 குழுமம்’ (43 Group) ஓவியர்களின் குழு ஆற்றிய பங்களிப்பு நிராகரிக்கப்பட முடியாதது. இவர்களுடைய பயணம் காலனித்துவத்திற்கு எதிராக ஆரம்பித்து, 19ஆம், 20ஆம் நூற்றாண்டுகளில் செல்நெறியாக இருந்த, குறிப்பாக பிரான்ஸிய நவீனத்துவ ஓவிய மரபை ஒட்டி சிறீலங்கா நவீனத்துவ ஓவிய மரபைத் தோற்றுவித்தது இவர்களின் பங்களிப்பாகும்.( Jagath Weerasinghe 2005). 43 குழுமத்தை விட அதே காலங்களில் ‘தூய மேற்கத்தைய கலப்பில்லாத தூய சிறீலங்கா’ ஓவிய சொல்லாடலை உருவாக்க வேண்டும் எனக் கோரி, தேசிய வாதத்தை மையமாகக் கொண்டு, 20ஆம் நூற்றாண்டின் மத்தியில் வெவ்வேறு ஓவியப் போக்குகள் சொல்லாடல்களாக அறிமுகப்படுத்தப்பட்டன (Ibid). 1960களில் களனிப் பல்கலைக்கழக விரிவுரையாளராக இருந்த எச்.எ.கருணாரட்ண மதச் சார்புத்தன்மையை குறிப்பாக பௌத்த மதச் சார்புத்தன்மையை ஓவியத்திற்குள் உள்வாங்கினார் (Ibid). இவரை விட ஓவியரான ஆனந்த சமரக்கோனின் (1911 – 62) ஓவியப்படைப்புக்களும் சிறீலங்கா தேச-அரச கட்டுமானத்திற்கு பெரிதும் பங்காற்றின. 20ஆம் நூற்றாண்டில் சிறீலங்காவின் ஓவியப் போக்கு குறிப்பாக இளவயது ஓவியர்களின் வருகையோடு மீள் எழுச்சி பெற்றது. இவர்களில் பெரும்பாலோனாரின் ஓவியர் என்கின்ற தனிநபரை அரசியல் நபராக அடையாளங்காண முற்பட்டனர் (Artist as a political individual). மேற்கூறப்பட்ட இளவயது ஓவியர்கள் பெரும்பாலும் கிராமப்புறங்களிலிருந்து ஓவிய உலகிற்கு அறிமுகமானவர்கள். அவர்களின் தனியான, கூட்டான அடக்குமுறை, வன்முறை, அனுபவங்கள் ஓவியப் படைப்பில் பிரதிபலித்தன. சமுதாய நீரோட்டத்தில் தாங்கள் அங்கீகரிக்கப்படுவதற்காக ஓவியத்தை அவர்கள் கருவியாகப் பயன்படுத்திக் கொண்டார்கள். இவ்வாறான படைப்புக்கள் ‘காலத்தன்மையை’ மையமாகக் கொண்டிருந்தன. இப்போதைய யதார்த்தம் என்பது எல்லா ஓவியங்களிலும் பிரதிபலித்தது (Ibid). சிறீலங்காவில் 1990களில் முதன்மை பெற்ற ஓவியர்களில் பெரும்பாலானவர்கள் தென்பகுதியில் 1970 களில், 1980 களில், 1990 களில் நடைபெற்ற கிளர்ச்சிகளினால் ஏதோ ஒரு விதத்தில் பாதிக்கப்பட்டவர்களாக இருந்தார்கள். தங்களுடைய கூட்டு அடையாளத்தை திடப்படுத்துவதற்கு ஓவியத்தைக் கருவியாகப் பயன்படுத்திக் கொண்டார்கள். த.சனாதனன்  குறிப்பிடும் போது காலனித்துவ எதிர்கொள்ளல், ஓவியர் என்ற புதிய அடையாளத்தை அறிமுகம் செய்தது. இது சுய விழிப்புணர்வுடன் கூடிய உதிரிய அடையாளத்தையும் ஓவியர் சார் நாட்டு அடையாளத்தையும் கொண்டதாக அமைந்திருந்தது. இவ் ஓவியர்கள் தேசிய இறையாண்மையைப் பிரதிபலிப்பதில் முக்கிய பங்குதாரர்களாக விளங்கினார்கள். ஓவியர்களின் தனி உதிரியான சுய அடையாளம் தனித்த ஓவியர் சார்ந்தது மட்டுமல்ல மாறாக தேச – கட்டுமான கூட்டு அடையாளம் சார்ந்தது. 1980களில், தமிழ் தேசிய எழுச்சியோடு அழகுக்கலையில் புதிய தேடல் ஆரம்பமாகியது த.சனாதனன் குறிப்பிடுகின்றார். யதார்த்தத்தைப் பிரதிபலித்து பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் ஓவியங்களின் போக்கு யாழில் 80களில் எழுந்தது. பெண் ஓவியர்களின் எழுச்சியும் இந்தக் காலங்களில் முக்கியமாகக் குறிப்பிடத்தக்கது (Ibid). இக்காலக்கட்டத்தில் அ.மார்க்கை வழிகாட்டியாகக் கொண்டு தமிழ்த்தேச பிரதிநிதித்துவம் ஓவியங்களில் செல்வாக்குச் செலுத்தியது. தமிழ் அடையாளப் பண்புகளோடு படைப்புக்கள் வெளிவந்தன. இதனைத் தொடர்ந்து வந்த காலங்களில் ‘ஓவியப் படைப்புக்கள் ஓவியப்படைப்புக்களுக்காக அல்லாமல் சமூக நீதிக் கோரிக்கைகளை பிரதிபலிப்பனவாகவும், போரையும், அதன் காரணிகளையும், விளைவுகளையும் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவனவாகவும் அமைந்தன. சிறீலங்கா அரசின் தேசியவாதக் கடும்போக்கு, சனநாயக ஓவிய வெளியை சுருக்கிக் கொண்டு வந்துள்ளது. தெற்கில் ஓரளவிற்கேனும் அவ்வெளி தக்க வைக்கப்பட்டாலும் வடக்கு – கிழக்கில் அவ்வெளி இல்லையென்றே கூறலாம். வடக்கு – கிழக்கில் சமுதாய மாற்றம் பற்றிய சொல்லாடல்கள், அரசுக்கு எதிரான சொல்லாடல்களாக திரிவுபடுத்தப்பட்டு மாற்றம் வேண்டுவோரும், மாற்றம் விரும்பிகளும் தேசத்திற்கு எதிரானவர்களாகவும், தேசிய பாதுகாப்புக்கு குந்தகம் விளைவிப்பவர்களாகவும் பிரதிபலிக்கப்பட்டு தனிமைப்படுத்தப்படுகின்றனர் அல்லது இல்லாமல் செய்யப்படுகின்றனர். 2014 Brunei Gallery லண்டனில் நடைபெற்ற ஓவியக் கண்காட்சியில் சிறீலங்காவைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தி சிங்கள ஓவியர்களின் படைப்புக்கள் மட்டும் காட்சிப்படுத்தப்பட்டது சிறீலங்காவின் ஒத்த கலாச்சார முன்னெடுப்புச் செயற்றிட்டத்திற்கு மிகச் சிறந்த உதாரணமாகும். சிறீலங்காவின் ஒத்த கலாச்சாரக் கட்டமைப்புக்கு எதிராக 2009இற்குப் பின்னர் சர்வதேச அளவில் அடக்குமுறைத் தினசரித்தன்மையை காட்சிப்படுத்தக்கூடிய ஓவியப் படைப்புக்கள் ஊக்கப்படுத்தப்பட்டதா என்பது ஐயமாகிய நிலையில், அச்சர்வதேச ஓவிய வெளியை தூர நோக்குக் கொண்டு கைப்பற்ற வேண்டிய தேவை இளம் ஓவியர்களுக்கு உண்டு.  20ஆம் திருத்தச் சட்டம், சட்டமாக்கப்பட்டுள்ள நிலையில் சிறீலங்காவில் தாராளவாத சனநாயவாதிகளுக்கு உள்ள அச்சம் சிறீலங்கா சர்வதிகாரத்தை நோக்கி நகருவது என்பது. வடக்கு – கிழக்கில் சிங்கள அரசு முன்னெடுத்த சர்வதிகாரத்தை தெற்கிலே ஒரு போதும் கட்டவிழ்த்து விடப்போவதில்லை, இருந்த போதும், சனநாயக வெளி சுருங்கப்போகின்றது என்ற அபாயம் முன்னறிவிக்கப்பட்டாலும், இராணுவ மயமாக்கம் தடுக்கப்படப்போவதில்லை. இவற்றினால் ஏற்படும் அதிருப்தியினால் தெற்கில் அரசியல் எதிர்ப்பு சலனம் ஏற்படலாம். அவ்வாறான வெளியை வடக்கு – கிழக்கில் ‘ஈழத் தமிழ்த்தன்மையை’ வலுப்படுத்துவதற்கு ஓவியப்படைப்புக்களை நாசூக்காகவும், தந்திரோபாயமாகவும் எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பதில் தமிழர்களின் கலாச்சார பண்பாட்டுச் சாணக்கியம் தங்கியுள்ளது. அடக்குமுறைச் சூழல் வீரியம் பெறத்தான் எழுச்சியும் அதிகமாய் வீரியம் பெறும். -எழில்-   https://www.ilakku.org/தெரு-ஓவியமும்-சமூக-இயக்க/
    • அடுக்கு மல்லிகை முதல் நீக்கின் குடும்பம் / வீடு நடு நீக்கின் நீளம் / காகம்
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.