தமிழ் சிறி

நின்ற கோலத்தில் காட்சியளிக்கிறார் அத்திவரதர்!

Recommended Posts

2 minutes ago, கிருபன் said:

எனக்கு கண்ட கண்ட புராணங்களை வாசித்து மூளையைப் பழுதாக்க விருப்பமில்லை😂🤣

வேத வியாசர் எழுதிய 18 புராணங்களில் ஒன்று தான் பத்ம புராணம்.

அதில் வரும் அசோக சுந்தரி பற்றிய பகுதியை சுட்டிக்காட்டியே அச்செய்தி பகிரப்பட்டிருந்தது.

எனவே பத்மபுராணத்தில் உள்ளது என்றே நினைக்கிறேன்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
4 minutes ago, Lara said:

வேத வியாசர் எழுதிய 18 புராணங்களில் ஒன்று தான் பத்ம புராணம்.

 

 வேத வியாசர் என்று ஒருவர் இருந்திருக்கவில்லை.

வியாசர் என்றால் தொகுப்பாளன் என்று பொருள். மகா பாரதத்தையும் வியாசர்தானே எழுதினார். அதில் அவரும் ஒரு பாத்திரமாக வருகின்றார். 

ஆதி காலத்தில் சூதர்களின் பாடல்களினூடாக கதைகள், புராணங்கள் தலைமுறை தலைமுறையாகப் பரவின. யாராவது ஒரு சூதன் கிடைக்கும் வெகுமதிக்கும், கள்ளுக்கும் அசோக சுந்தரியைப் பற்றிப் பாடியிருப்பான். அவனின் கற்பனையில் உதித்ததை பின்னர் வந்த வியாசன் ஒருவன் தொகுத்திருப்பான்.  இப்படியே நூறாண்டுகள் கழிய தெய்வங்களாகி இருப்பர். 

Share this post


Link to post
Share on other sites
8 minutes ago, கிருபன் said:

வேத வியாசர் என்று ஒருவர் இருந்திருக்கவில்லை.

வியாசர் என்றால் தொகுப்பாளன் என்று பொருள். மகா பாரதத்தையும் வியாசர்தானே எழுதினார். அதில் அவரும் ஒரு பாத்திரமாக வருகின்றார். 

வேதங்களை தொகுத்து வழங்கியதால் “வேத வியாசர்” என்ற பெயரும் அவருக்கு உண்டு. 😊

Share this post


Link to post
Share on other sites
3 minutes ago, Lara said:

வேதங்களை தொகுத்து வழங்கியதால் “வேத வியாசர்” என்ற பெயரும் அவருக்கு உண்டு. 😊

அகத்தியர், வியாசர் என்ற பெயரில் பலர் இருந்திருக்கின்றார்கள். தனி ஓர் ஆளாக இருக்கவில்லை.

அனந்த சயனராக இருக்கும் அத்திவரதரையும், அம்சவல்லியாக இருக்கும் அசோக சுந்தரியையும் முழுமுதற் கடவுளராக ஏற்றுக்கொண்டால்தான் லாரா பாப்பாவிடம் இருந்து விடுதலை மோட்சம் கிடைக்கும் போலுள்ளது😜

Share this post


Link to post
Share on other sites
52 minutes ago, கிருபன் said:

அகத்தியர், வியாசர் என்ற பெயரில் பலர் இருந்திருக்கின்றார்கள். தனி ஓர் ஆளாக இருக்கவில்லை.

அனந்த சயனராக இருக்கும் அத்திவரதரையும், அம்சவல்லியாக இருக்கும் அசோக சுந்தரியையும் முழுமுதற் கடவுளராக ஏற்றுக்கொண்டால்தான் லாரா பாப்பாவிடம் இருந்து விடுதலை மோட்சம் கிடைக்கும் போலுள்ளது😜

பராசரரின் மகனான வியாசருக்கு தான் “வேத வியாசர்” என்ற பெயரும். அந்த ஒருவரை பற்றி தான் நான் எழுதியுள்ளேன்.

அத்திவரதரையும் அசோகசுந்தரியையும் முழுமுதற்கடவுளாக ஏற்கும் படி நான் யாருக்கும் பிரச்சாரம் செய்யவில்லையே. 😀

Share this post


Link to post
Share on other sites

காவலருக்கு ஆப்ஸ்..☺️

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

HC refuses to extend Athi Varadar darsianam

அத்திவரதர் தரிசனத்தை நீட்டிக்க முடியாது.. சென்னை உயர்நீதிமன்றம் மறுப்பு.

ஆக. 16ஆம் தேதியுடன் நிறைவு!

அத்திவரதர் தரசனத்தை மேலும் 48 நாட்கள் நீட்டிக்க கோரிய மனுக்களை சென்னை உயர் நீதிமன்றம் தள்ளுபடி செய்து உத்தரவிட்டுள்ளது.

அத்திவரதர் சிலையை 40 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை குளத்தில் இருந்து எடுத்து, 48 நாட்கள் தரிசனத்திற்கு வைக்க வேண்டும் என எந்த ஆகம விதிகளும் இல்லாத நிலையில், அத்திவரதர் தரிசன உற்சவத்தை நீட்டிக்க கோரியும், தரிசன கால அளவை நீட்டிக்காமல் இருப்பது பக்தர்களின் உரிமைகள் பாதிக்கப்படுவதாக கூறி சென்னை உயர் நீதிமன்றத்தில் இரு பொது நல மனு தாக்கல் செய்யப்பட்டிருந்தது.

இந்த வழக்குகள் நீதிபதி மணிக்குமார், சுப்பிரமணியம் பிரசாத் அமர்வில் விசாரணை வந்தது. அப்போது மனுதாரர்கள் தரப்பில், 1703 ம் ஆண்டு கோவில் நிர்வாகிகள், குளத்தை சுத்தப்படுத்திய போது, அத்திவரதர் சிலை கண்டெடுக்கப்பட்டது. அதன்பின், 1937 ம் ஆண்டு சிலை எடுக்கப்பட்டு, 40 நாட்கள் பூஜை செய்யப்பட்டது. 42 ஆண்டுகளுக்கு பின், 1979ல் மீண்டும் சிலை எடுக்கப்பட்ட போது, 13 ஆயிரம் பக்தர்கள் தரிசனம் செய்தனர். பக்தர்கள் கூட்டம் அதிகமாக இருந்ததால், தரிசன நாட்கள் 40ல் இருந்து 48 ஆக அதிகரிக்கப்பட்டது.

தற்போது, ஒரு நாளைக்கு 5 லட்சம் பக்தர்கள் தரிசனம் செய்து வரும் நிலையில், லட்சக்கணக்கான பக்தர்கள் தரிசனம் செய்ய முடியாமல் ஏமாற்றத்துடன் திரும்பி வருகின்றனர். எந்த ஒரு ஆகம விதியும் இல்லாத நிலையில், தரிசன நாட்களை நீட்டிக்கும்படி அறநிலையத் துறைக்கு உத்தரவிட வேண்டும் என வாதம் வைக்கப்பட்டது.

அரசு தலைமை வழக்கறிஞர் ஆஜராகி, அரசு தரப்பில் பதில் மனுக்களை தாக்கல் செய்தார். அதில் கோவில் ஆகம விதி, நடைமுறைப்படி 48 நாட்களுக்கு பின் அனந்தசரஸ் குளத்தில் வைக்கப்படுகிறது. அத்திவரதர் தரசனத்தை மேலும் நீட்டிக்க அரசை மனுதாரர்கள் நிர்பந்திக்க முடியாது என அரசு தரப்பு வாதம் வைக்கப்பட்டது.

இதை ஏற்றக் கொண்ட நீதிபதிகள்,கோவில் மரபு, வழிபாட்டு நடைமுறைகளில் தலையிட முடியாது எனவும் கோவில் நிர்வாகமும், அரசும் தான் அத்திவரதர் தரிசன கால அளவு நீட்டிப்பது குறித்து முடிவெடுக்க வேண்டும் என கூறி வழக்கு மனுக்களை தள்ளுபடி செய்து உத்தரவிட்டனர்.

Read more at: https://tamil.oneindia.com/news/chennai/hc-refuses-to-extend-athi-varadar-darsianam-360273.html

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஆயர்பாடி  முதல் எடப்பாடி வரை..😊

நெஞ்சங்களையெல்லாம் அள்ளிக் கொண்டு,நீர்மஞ்சத்தில் நித்திரை செய்வீராக ! அனந்தசரசை 48 நாள் கடைந்ததற்கே நாடு தாங்கவில்லையே.பாற்கடலை மீண்டும் கடைந்தால் ?

குளத்தை கடைந்ததால் நீ வெளி வந்தாய் குளம் கடையப்பட்ட அதே நேரத்தில் மனித மனங்களும் கடையப்பட்டு ஆழத்தில் இருந்த பக்தியும் வெளிப்பட்டது வேரறுப்பேன் என்று வெறுத்ததவனும் வந்தான். கோட்பாடில்லா கொடியவரும் வந்தனர். பேட்டை தாதாவும் வந்தான்.தள்ளாடும் தாத்தாவும் வந்தார். கலைத்துறையும் வந்தது. ரகளை துறையும் வந்தது.சுக ஜனனமும் உன் சந்நிதியில் நிகழ்ந்தது.மரணமும் உன் எல்லையில் நடந்தது..

முதல் தீர்த்தகாரரும், டாஸ்மாக் தீர்ததக்காரரும் ஒரே வரிசையில் நின்றனர்.அத்தி அத்தி என்று உலகம் முழுவதும் இத்திக்கில் திரும்பி நோக்க வைத்துவிட்டு கண் வளர இதோ புறப்பட்டு விட்டாய் ! உன்னை கண்டவர் குதூகலிக்க காணாதவர் கலங்கி நிற்கின்றனர். தண்ணீரின் அடியில் இருந்து நீ அன்றாடம் அவர்களை நோக்க போகின்றாய் என்பதை அறியாதவரே கலங்குவர்..

மவுரியம், குப்தம், சதவாகனம், பல்லவம்,வாதாபி,சோழம், பாண்டியம், சேரம்,சாளுக்கியம், கங்கம், ஹோயசலம், முகலாயம்,கோல்கொண்டா, விஜயநகரம், ஆங்கில பேரரசு என்று ஆயர் பாடி காலம் முதல் எடப்பாடி காலம் வரை அனைத்தையும் பார்த்து விட்டாய்,மாற்றங்கள் அனைத்தையும் சந்தித்து விட்டு இன்று காஷ்மீர் மாற்றத்தையும் செய்து விட்டு, மீண்டும் நீரடியில் சென்று புது கணக்கை துவக்க போகிறாய் சென்று வா அத்திவரதா !

பிழைத்து கிடக்க மாட்டேன் என்பது தெரிந்திருந்தும் சம்பிரதாய வார்த்தையை கூறுகிறேன். பிழைத்து கிடந்தால் 2059-இல் சந்திப்போம்...!

https://tamil.oneindia.com/news/kancheepuram/here-is-a-poem-for-athivaradhar-360349.html

  • Like 2

Share this post


Link to post
Share on other sites

24 நாà®à¯à®à®³à¯ நினà¯à®± à®à¯à®²à®®à¯

16 நாகங்கள் காவல் காக்க.. அனந்தசரஸ் குளத்துக்கு செல்கிறார் அத்திவரதர்..

2059-இல் சந்திப்போமா?

காஞ்சிபுரத்தில் வரதராஜ பெருமாள் கோயிலில் அத்திவரதர் தரிசனம் முடிவடைந்ததால் இன்று அனந்தசரஸ் குளத்தில் வைக்கப்படுகிறார்.

காஞ்சிபுரத்தில் உள்ள வரதராஜ பெருமாள் கோயிலில் அனந்தசரஸ் குளத்தில் அத்திவரதர் பள்ளிக் கொண்டுள்ளார். இவர் 40 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை காட்சியளிக்கிறார்.

அந்த வகையில் கடைசியாக 1979-ஆம் ஆண்டு காட்சியளித்த அவர் 40 ஆண்டுகள் கழித்து இந்த 2019-இல் கடந்த ஜூலை 1-ஆம் தேதி முதல் காட்சியளித்து வந்தார். மொத்தம் 48 நாட்கள் காட்சிளித்தார்.

இதில் 24 நாட்கள் சயன கோலத்திலும் மீதமுள்ள 24 நாட்கள் நின்ற கோலத்திலும் காட்சியளித்து வந்தார். இவரை காண வெளிமாநிலங்களில் இருந்து பக்தர்கள் திரண்டனர். கடந்த 48 நாட்களில் அத்திவரதரை 1 கோடிக்கும் மேற்பட்ட பக்தர்களுக்கு தரிசனம் செய்தனர். இந்த 48 நாட்களில் ஏராளமான பக்தர்கள் தரிசனம் செய்தும், கூட்ட நெரிசலால் வீடு திரும்பியும் உள்ளனர்.

பà®à¯à®¤à®°à¯à®à®³à¯

இந்த நிலையில் இன்று முடிவடைய வேண்டிய அத்திவரதர் தரிசனம் கடும் கூட்டநெரிசல் காரணமாக நேற்று முடிவடையும் என அறிவிக்கப்பட்டது. இதனால் கடந்த சில நாட்களாக கட்டுக்கடங்காத கூட்டம் அதிகரித்தது. மேலும் திருப்பதி போல் காத்திருப்பு அறைகளை உருவாக்கி அதில் பக்தர்கள் தங்க வைக்கப்பட்டு அனுப்பப்பட்டு வந்தனர்.

2059-à®à®®à¯ à®à®£à¯à®à¯ à®®à¯à®£à¯à®à¯à®®à¯

அத்திவரதரை மேலும் லட்சக்கணக்கான பக்தர்கள் தரிசனம் செய்யாததால் அவரது வைபவத்தை மேலும் சில நாட்களுக்கு நீட்டிக்க வழக்கு தொடர்ந்த நிலையில் அதற்கு அரசு மறுப்பு தெரிவித்ததால் நேற்றுடன் அத்திவரதர் தரிசனம் முடிவடைந்துவிட்டது. இத்தோடு 2059-ஆம் ஆண்டு பக்தர்களுக்கு காட்சி அளிப்பார். அத்திவரதரை மேலும் லட்சக்கணக்கான பக்தர்கள் தரிசனம் செய்யாததால் அவரது வைபவத்தை மேலும் சில நாட்களுக்கு நீட்டிக்க வழக்கு தொடர்ந்த நிலையில் அதற்கு அரசு மறுப்பு தெரிவித்ததால் நேற்றுடன் அத்திவரதர் தரிசனம் முடிவடைந்துவிட்டது. இத்தோடு 2059-ஆம் ஆண்டு பக்தர்களுக்கு காட்சி அளிப்பார்.

à®à®©à®¨à¯à®¤à®à®°à®¸à¯ à®à¯à®³à®®à¯

இன்று இரவு 10 மணி முதல் 11 மணிக்குள்ளாக அத்திவரதரை அனந்தசரஸ் குளத்தில் வைக்க ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டுள்ளன. இன்று அதிகாலை அத்திவரதருக்கான பரிகார பூஜைகள் தொடங்கியுள்ளன. அந்த சிலை அடுத்த 40 ஆண்டுகளுக்கு எந்தவித பாதிப்பும் ஏற்படாத வகையில் தைலங்கள் பூசப்பட்டு குளத்தில் வைக்கப்பட்டு பின்னர் நீர் நிரப்பப்படும்.

5 தல௠நாà®à®à¯à®à®³à¯

அத்திவரதர் கட்டையால் ஆன கட்டிலில் சயன கோலத்தில் வைக்கப்பட்டு அவரது சிரசு பகுதியில் 5 தலை நாகத்தின் சிலை வைக்கப்படுகிறது. அவரை சுற்றி 16 ஐந்து தலை நாகங்கள் காவல் காப்பது போல் சிலைகள் வைக்கப்படும்.

Read more at: https://tamil.oneindia.com/news/kancheepuram/athivaradhar-is-to-be-kept-in-ananthasaras-pool-360347.html

Share this post


Link to post
Share on other sites

பà®à¯à®¤à®°à¯à®à®³à¯ à®à¯à®µà®¿à®¨à¯à®¤à®©à®°à¯

அத்தி வரதர் வைபவம்.. தரிசனம் செய்தது எத்தனை பேர், வசூலான காணிக்கை பணம் எவ்வளவு?

காஞ்சிபுரத்தில், அத்தி வரதர் வைபவம் நடைபெற்ற தினத்தில் எத்தனை பக்தர்கள் தரிசனம் செய்தனர்? எவ்வளவு காணிக்கை வசூலிக்கப்பட்டது? என்ற தகவலை காஞ்சிபுரம் மாவட்ட ஆட்சியர் பொன்னையா தெரிவித்துள்ளார்.

காஞ்சிபுரம் ஸ்ரீ வரதராஜ பெருமாள் கோவிலில் ஜூலை 1ம் தேதி அத்தி வரதர் வைபவம் துவங்கியது. 40 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு அனந்தசரஸ் திருக்குளத்தில் இருந்து வெளிப்பட்ட அத்திவரதர், ஜூலை 1 ஆம் தேதி முதல் 24 நாட்கள் சயன கோலத்திலும் ஆகஸ்ட் 1-ஆம் தேதி முதல் நின்ற கோலத்தில் அருள் பாலித்தார்.

à®à¯à®±à¯à®±à¯à®à¯à®à¯à®´à®²à¯ பணிà®à®³à¯

அத்தி வரதர் வைபவம் மொத்தம் 48 நாட்கள் நடைபெற்று, ஆகஸ்ட் 17ம் தேதி, சனிக்கிழமையான இன்று நிறைவு பெறுகிறது. மீண்டும் அத்திவரதர் அனந்தசரஸ் குளத்திற்குள் பள்ளி கொள்ள செல்கிறார்.

40 ஆண்டுகளுக்கு ஒருமுறைதான் தரிசிக்கும் வாய்ப்பு கிடைக்கும் என்பதால், தமிழகம் மட்டுமின்றி பல்வேறு மாநிலங்களில் இருந்தும் பெருமாள் பக்தர்கள் காஞ்சிபுரத்தில் குவிந்து பல மணி நேரம் நீண்ட வரிசையில் காத்திருந்து அத்தி வரதரை தரிசனம் செய்தனர்.

இதுகுறித்து காஞ்சிபுரம் மாவட்ட ஆட்சியர் பொன்னையா இன்று நிருபர்களிடம் கூறுகையில், அத்தி வரதர் வைபவம் சிறப்பாக நடைபெற உதவிய காவல் துறையினர் உள்ளிட்ட அனைத்து தரப்பினருக்கும் எனது நன்றியையும் பாராட்டுக்களையும் தெரிவித்துக் கொள்கிறேன்.

பà®à¯à®¤à®°à¯à®à®³à¯

மொத்தம் 1 கோடியே 7,500 பேர் இதுவரை அத்தி வரதரை தரிசனம் செய்துள்ளனர். இதுவரை எண்ணப்பட்ட பட்ட அளவில், ரூ.7 கோடி அளவிற்கு காணிக்கை வசூலாகியுள்ளது.

பக்தர்களின் வருகை காரணமாக, காஞ்சிபுரம் நகரில் குப்பைகள் அதிகம் சேர்வது வழக்கமாக இருந்தது தினமும் சுமார் 25 டன் அளவு குப்பையை அகற்றும் பணி நடைபெற்றது. இவ்வாறு அவர் தெரிவித்தார்.

Read more at: https://tamil.oneindia.com/news/chennai/more-than-one-crore-devotees-worship-athi-varadar-kanchipuram-collector/articlecontent-pf394646-360360.html

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)

Bild

Bild

Edited by குமாரசாமி
  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)

Image may contain: 8 people, people smiling, text

 

Image may contain: 8 people, people smiling, text

 

Image may contain: 2 people, people standing

 

Image may contain: 8 people

Edited by தமிழ் சிறி

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
25 minutes ago, குமாரசாமி said:

Bild

Bild

நயன்தாரா தெலுங்கில் ஒரு படத்தில் சீதையாக நடித்திருந்தார். அதனால் சீதா தேவியே வந்து விட்டதாக நினைத்து விட்டார்களோ தெரியேல்லை. 😂

73be6bd6-2e73-485e-a04d-79bd1f10cd68_S_s

3DDF6C0C-A562-476A-AA14-2118A0841A30.jpg

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites

அதிர்ச்சி: அத்திவரதர் தரிசனம்... ஊழல் பின்னணி?

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)

அத்திவரதர் வைபவத்தில் ரூ.1,000 கோடி 'வேட்டை'... சுருட்டல் நடந்தது எப்படி?

 

ஒரு நாளைக்கு பாஸ் விநியோகத்தில் மட்டுமே சுமார் 25 கோடி ரூபாய்க்கும் குறையாமல் சம்பாதித்துள்ளனர் என்கின்றனர் விவரமறிந்த வட்டாரத்தினர்.

athi varadar

athi varadar

அத்திவரதர் தரிசனம்... அப்பாவி பக்தர்களின் பக்தியைப் பயன்படுத்தி, பல்வேறு தரப்புகளிலும் சுமார் ஆயிரம் கோடி ரூபாய்க்கும் அதிகமான பணத்தைக் கொள்ளையடித்திருக்கிறார்கள் என்கிற விவரம் அறிந்தவர்கள் மூலம் கிடைத்த தகவல்கள்: https://bit.ly/2N9AWqt

"இரண்டாவது வாரத்திலிருந்துதான் கூட்டம் அதிகரித்தது. ஆனால், அதற்கேற்ற கழிவறை வசதியோ, குடிநீர் வசதியோகூட ஏற்படுத்தப்படவில்லை. இந்த வைபவத்துக்காக அரசு ஒதுக்கிய 29 கோடி ரூபாயில் மாவட்ட நிர்வாகம் என்ன செய்தார்கள் என்றே தெரியவில்லை. காஞ்சிபுரம் விடுதிகள் அனைத்தையும் கணக்கிட்டால், மொத்தம் 3,000 அறைகள் இருக்கின்றன. அறை வாடகை 10,000 ரூபாய்க்கு குறைவாக எங்குமே கிடைக்கவில்லை. மூன்று முன்னணி ஜவுளி நிறுவனங்கள்தான் வி.ஐ.பி பாஸ்களை ஆயிரக்கணக்கில் விற்றுத் தீர்த்தன. '10,000 ரூபாய்க்கு புடவை வாங்கினால், பாஸ் இலவசம்' என்ற மறைமுகச் சலுகையால், இந்த 47 நாளில் மட்டுமே 200 கோடிக்கும் குறையாமல் மூன்று நிறுவனங்களும் லாபம் பார்த்துவிட்டன. தனியார் நிறுவனங்களின்வசம் பாஸ் சென்றது எப்படி? 

இதுகுறித்து பலர் புகார் அளித்தும், மாவட்ட நிர்வாகம் நடவடிக்கை எடுக்கவில்லை. ஒரு நாளைக்கு நான்கு லட்சத்துக்கும் குறையாமல் பக்தர்கள் வந்தனர். வி.ஐ.பி பாஸ் மூலம் மட்டுமே சுமார் 50,000 பேர் தரிசிக்கிறார்கள். இந்த பாஸ்கள், பெரும்பாலும் கள்ளச்சந்தையில் 8,000 ரூபாய்க்குக் குறையாமல் விற்கப்பட்டவை. கணக்குப்போட்டால், தொகை தலைசுற்ற வைக்கிறது.

அத்திவரதர் கழுத்தில் உள்ள மாலைக்கு 20,000 ரூபாய், போட்டோ எடுத்துக்கொள்ள 10,000 ரூபாய் என, எல்லாவற்றிலும் வசூல் வேட்டையாடியதாக குற்றச்சாட்டு

பொது தரிசன வழியைவிட்டால், '50 ரூபாய் சிறப்புக் கட்டண டிக்கெட்' என்று முதலில் மாவட்ட நிர்வாகம் அறிவித்தது. பிறகு விரைவு தரிசன டிக்கெட்டாக மாற்றி, முதலில் 500 பேருக்கும், இறுதியாக 2,000 பேர் வரையிலும் வழங்கினர். நான்கு லட்சம் பேர் கூடும் வைபவத்துக்கு, வெறும் 2,000 பேருக்கு மட்டும் விரைவு தரிசன டிக்கெட் வரைமுறை ஏன் நிர்ணயிக்கப்பட்டது? ஆன்லைன் மூலமாகப் பதியப்படும் இந்த டிக்கெட்டுகள் பெரும்பாலும் கிடைப்பதில்லை. பொதுதரிசனத்தைவிட்டால், கள்ளச்சந்தையில்தான் பாஸ் வாங்க வேண்டும் என்கிற நிலைமையை, மாவட்ட நிர்வாகம் வேண்டுமென்றே உருவாக்கியது. இதுதான் அவர்கள் கொள்ளையடிப்பதற்கு அஸ்திவாரம்.

ஒரு நாளைக்கு பாஸ் விநியோகத்தில் மட்டுமே சுமார் 25 கோடி ரூபாய்க்கும் குறையாமல் சம்பாதித்துள்ளனர் என்கின்றனர் விவரமறிந்த வட்டாரத்தினர். மொத்தம் 47 நாள்களையும் கணக்கிட்டால், 1,175 கோடி ரூபாய் பாஸ் விற்றதிலேயே வருமானம் ஈட்டியுள்ளனர் என்கிறார்கள். காஞ்சிபுரம் மாவட்ட தாசில்தார்களுக்கு வழங்கப்பட்டுள்ள ஒரே பணி, வி.ஐ.பி-களை கவனிப்பதுதான். இவர்கள்தான் கொள்ளையடிக்கிறார்கள் என்றால், கோயிலுக்கு உள்ளே சில பட்டர்கள், இந்து அறநிலையத் துறை அதிகாரிகளின் ஆட்டம் இன்னும் அதிகம். அத்திவரதருக்கு முன்னே அமரவைப்பதற்கு 50,000 ரூபாய், நிற்பதற்கு 30,000 ரூபாய், அத்திவரதர் கழுத்தில் உள்ள மாலைக்கு 20,000 ரூபாய், போட்டோ எடுத்துக்கொள்ள 10,000 ரூபாய் என, எல்லாவற்றிலும் வசூல் வேட்டையாடியதாக குற்றச்சாட்டு உள்ளது. 

athi varadar
 
athi varadar

"பக்தர்கள் செல்லும் வரிசையில், போதிய அளவில் உண்டியல்கள் வைக்கப்படவில்லை. இதனால், காணிக்கையை பட்டர்கள் வைத்திருக்கும் தட்டில் மட்டுமே செலுத்தும்படி பார்த்துக் கொண்டார்கள். காணிக்கையாக 100 ரூபாய் முதல் 2,000 ரூபாய் வரையில் தாராளமாகச் செலுத்தப்பட்டது. பல பக்தர்கள், நகைகளை வழங்கினர். அவையெல்லாம் பெருமாளுக்குச் சென்றனவா அல்லது பட்டர்களும் அதிகாரிகளும் பங்கு பிரித்துக்கொண்டார்களா?" என்று பொங்கினார் ஒரு நகரவாசி. இதுகுறித்தெல்லாம் விளக்கமறிய, காஞ்சிபுரம் மாவட்ட ஆட்சியர் பொன்னய்யாவை தொடர்புகொண்டோம். "சார், அத்திவரதர் வைபவத்தில் பிஸியாக இருப்பதால், இப்போது பேச முடியாது'' என்று அவரது அலுவலகத்திலிருந்து பதில் வந்தது.

www.vikadan.com

உழைக்கும்  மக்கள்  பணத்தை கோடி கோடியாக கொள்ளையடித்துள்ளார்கள். அந்த கொள்ளையர்களின் மூலதனம் மக்களின்  முட்டாள்த்தனம் என்பதே  நான் வைத்த முதல் கருத்து இப்போது நிரூபணம் ஆகியுள்ளது.   

 

 

 

Edited by tulpen

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
5 hours ago, tulpen said:

உழைக்கும்  மக்கள்  பணத்தை கோடி கோடியாக கொள்ளையடித்துள்ளார்கள். அந்த கொள்ளையர்களின் மூலதனம் மக்களின்  முட்டாள்த்தனம் என்பதே  நான் வைத்த முதல் கருத்து இப்போது நிரூபணம் ஆகியுள்ளது.   

இந்தியாவில் பல கோவில்கள் சுற்றுலாத்தலமாக இருப்பன. சாதாரண நாட்களில் செல்லும் போதே விரைவு தரிசனத்துக்கு 50 (இந்திய) ரூபா என போட்டிருப்பார்கள். விரும்பியவர்கள் அவ்வாறு சென்று தரிசிப்பார்கள். அத்திவரதர் 40 வருடத்துக்கு ஒருமுறை குளத்திலிருந்து வெளியில் எடுக்கப்படுவதால் அதற்கு மக்கள் கூட்டமாக கூடுவார்கள் என்பது பலருக்கும் தெரியும் என்பதால் அதை business மயமாக கையாள தான் பார்ப்பார்கள். பலருக்கு அது தெரிந்தே இருக்கும்.

கோவிலுக்கு செல்லும் அனைவரும் பணம் கொடுத்திருக்க/உண்டியலில் போட்டிருக்க மாட்டார்கள். அவர்கள் கொடுத்தால் அது அவர்கள் விருப்பம்.

எனவே கோவிலுக்கு செல்வோரை முட்டாள் கூட்டம் என்று மட்டம் தட்டி நீங்கள் எழுதியிருக்க தேவையில்லை. 

5 hours ago, tulpen said:

பொது தரிசன வழியைவிட்டால், '50 ரூபாய் சிறப்புக் கட்டண டிக்கெட்' என்று முதலில் மாவட்ட நிர்வாகம் அறிவித்தது. பிறகு விரைவு தரிசன டிக்கெட்டாக மாற்றி, முதலில் 500 பேருக்கும், இறுதியாக 2,000 பேர் வரையிலும் வழங்கினர். நான்கு லட்சம் பேர் கூடும் வைபவத்துக்கு, வெறும் 2,000 பேருக்கு மட்டும் விரைவு தரிசன டிக்கெட் வரைமுறை ஏன் நிர்ணயிக்கப்பட்டது? ஆன்லைன் மூலமாகப் பதியப்படும் இந்த டிக்கெட்டுகள் பெரும்பாலும் கிடைப்பதில்லை. பொதுதரிசனத்தைவிட்டால், கள்ளச்சந்தையில்தான் பாஸ் வாங்க வேண்டும் என்கிற நிலைமையை, மாவட்ட நிர்வாகம் வேண்டுமென்றே உருவாக்கியது. இதுதான் அவர்கள் கொள்ளையடிப்பதற்கு அஸ்திவாரம்.

இது மாவட்ட நிர்வாகத்தில் பிழை.

இந்தியாவில் கிரிக்கட் போட்டிகளை நேரில் காண்பதற்கான டிக்கெட்டுகளும் இப்படி கள்ளச்சந்தையில் விற்கப்படுவதுண்டு.

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites
49 minutes ago, Lara said:

இந்தியாவில் பல கோவில்கள் சுற்றுலாத்தலமாக இருப்பன. சாதாரண நாட்களில் செல்லும் போதே விரைவு தரிசனத்துக்கு 50 (இந்திய) ரூபா என போட்டிருப்பார்கள். விரும்பியவர்கள் அவ்வாறு சென்று தரிசிப்பார்கள். அத்திவரதர் 40 வருடத்துக்கு ஒருமுறை குளத்திலிருந்து வெளியில் எடுக்கப்படுவதால் அதற்கு மக்கள் கூட்டமாக கூடுவார்கள் என்பது பலருக்கும் தெரியும் என்பதால் அதை business மயமாக கையாள தான் பார்ப்பார்கள். பலருக்கு அது தெரிந்தே இருக்கும்.

கோவிலுக்கு செல்லும் அனைவரும் பணம் கொடுத்திருக்க/உண்டியலில் போட்டிருக்க மாட்டார்கள். அவர்கள் கொடுத்தால் அது அவர்கள் விருப்பம்.

எனவே கோவிலுக்கு செல்வோரை முட்டாள் கூட்டம் என்று மட்டம் தட்டி நீங்கள் எழுதியிருக்க தேவையில்லை. 

இது மாவட்ட நிர்வாகத்தில் பிழை.

இந்தியாவில் கிரிக்கட் போட்டிகளை நேரில் காண்பதற்கான டிக்கெட்டுகளும் இப்படி கள்ளச்சந்தையில் விற்கப்படுவதுண்டு.

கடவுளை வைத்து பிசினஸ் பண்ணுகிறார்கள் என்று நீங்களே குறிப்பிடுகின்றீர்கள்.  மக்கள் தாங்களாக பணம் கொடுத்தால் அது அவர்கள் விருப்பம் என்றும் கூறுகின்றீர்கள். அப்படி  என்றால் ஓட்டுக்கு பணம் வாங்கிக்கொண்டு ஓட்டு போடுவதும் அவர்கள் விருப்பம்  என்று அங்கீகரிக்க வேண்டியதுதானே. 

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
21 minutes ago, tulpen said:

கடவுளை வைத்து பிசினஸ் பண்ணுகிறார்கள் என்று நீங்களே குறிப்பிடுகின்றீர்கள்.  மக்கள் தாங்களாக பணம் கொடுத்தால் அது அவர்கள் விருப்பம் என்றும் கூறுகின்றீர்கள். அப்படி  என்றால் ஓட்டுக்கு பணம் வாங்கிக்கொண்டு ஓட்டு போடுவதும் அவர்கள் விருப்பம்  என்று அங்கீகரிக்க வேண்டியதுதானே. 

கோவிலுக்கு செல்வோர் பணம் கொடுக்க/உண்டியலில் போட வேண்டிய கட்டாயமில்லை. அவர்கள் விரும்பினால் அதை செய்யலாம் விரும்பாவிட்டால் விடலாம். ஒருவர் பணம் போடுவதால் மற்றவரை அது பாதிக்கப்போவதில்லை. 

ஓட்டுக்கு பணம் வாங்கிக்கொண்டு ஓட்டுப்போடுவது என்பது அரசியல் நிலை சார்ந்தது. அவ்வாறான தெரிவு ஏனையோரை அரசியல் சார்ந்து பாதிக்கும் என்பதால் அதற்கெதிராக பலர் குரல் கொடுப்பதுண்டு. நான் இதுவரை அதுபற்றி கருத்து ஏதும் எழுதியதில்லை.

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites
6 minutes ago, Lara said:

கோவிலுக்கு செல்வோர் பணம் கொடுக்க/உண்டியலில் போட வேண்டிய கட்டாயமில்லை. அவர்கள் விரும்பினால் அதை செய்யலாம் விரும்பாவிட்டால் விடலாம். ஒருவர் பணம் போடுவதால் மற்றவரை அது பாதிக்கப்போவதில்லை. 

ஓட்டுக்கு பணம் வாங்கிக்கொண்டு ஓட்டுப்போடுவது என்பது அரசியல் நிலை சார்ந்தது. அவ்வாறான தெரிவு ஏனையோரை அரசியல் சார்ந்து பாதிக்கும் என்பதால் அதற்கெதிராக பலர் குரல் கொடுப்பதுண்டு. நான் இதுவரை அதுபற்றி கருத்து ஏதும் எழுதியதில்லை.

கடவுளை வைத்து பிசினஸ் பண்ணும்போது அதற்காக உழைக்கும் மக்கள் கோடி கோடியாக கொடுப்பது அவர்களுக்கு  பாதிப்பு இல்லை என்று கூறும் அளவுக்கு இருக்கிறது உங்கள் பொருளாதார அறிவு. 

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 minute ago, tulpen said:

கடவுளை வைத்து பிசினஸ் பண்ணும்போது அதற்காக உழைக்கும் மக்கள் கோடி கோடியாக கொடுப்பது அவர்களுக்கு  பாதிப்பு இல்லை என்று கூறும் அளவுக்கு இருக்கிறது உங்கள் பொருளாதார அறிவு. 

நான் கூறியது ஒருவர் கொடுக்கும் பணம் இன்னொருவரை பாதிக்காது என்று. கொடுப்பது/விடுவது அவரவர் தெரிவு.

வெளிநாடுகளிலும் business நடப்பது பற்றி இத்திரியிலேயே எழுதியுள்ளேன். அதற்காக தேவாலயங்களுக்கு செல்லும் மக்களை முட்டாள் கூட்டம் என யாரும் கூறுவதில்லை.

Share this post


Link to post
Share on other sites
46 minutes ago, Lara said:

நான் கூறியது ஒருவர் கொடுக்கும் பணம் இன்னொருவரை பாதிக்காது என்று. கொடுப்பது/விடுவது அவரவர் தெரிவு.

வெளிநாடுகளிலும் business நடப்பது பற்றி இத்திரியிலேயே எழுதியுள்ளேன். அதற்காக தேவாலயங்களுக்கு செல்லும் மக்களை முட்டாள் கூட்டம் என யாரும் கூறுவதில்லை.

உழைக்கும் மக்கள் பணத்தினை  தேவையில்லாமல் விரயமாக்குவது மற்றவரை பாதிக்காது என்று சொல்வது அறிவீனம்.. எனது வீட்டில் தண்ணீரை வீணாக்குவது எப்படி சமூகத்தை பாதிக்கிறதோ அதை போல தான் இதுவும் எனபது பொருளாதாத்தில்  பால பாடம். 

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
20 minutes ago, tulpen said:

உழைக்கும் மக்கள் பணத்தினை  தேவையில்லாமல் விரயமாக்குவது மற்றவரை பாதிக்காது என்று சொல்வது அறிவீனம்.. எனது வீட்டில் தண்ணீரை வீணாக்குவது எப்படி சமூகத்தை பாதிக்கிறதோ அதை போல தான் இதுவும் எனபது பொருளாதாத்தில்  பால பாடம். 

பணம் வாங்கிக்கொண்டு ஓட்டு போடுவதுடன் ஒப்பிட்டு கேட்ட உங்களுக்கு இரண்டுக்குமான வித்தியாசத்தை விளக்கினேன். இப்ப தனியே இதைப்பிடித்துக்கொண்டு வாதாடுகிறீர்கள். 

கோவிலுக்கோ தேவாலயத்துக்கோ பணம் கொடுக்குமாறு நான் கூறவில்லையே.

மக்கள் எத்தனையோ விதத்தில் பணத்தை தேவையில்லாமல் விரயமாக்குகிறார்கள். நீங்கள் கோவில்களுடன் சுற்றி திரிகிறீர்கள்.

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites
3 minutes ago, Lara said:

பணம் வாங்கிக்கொண்டு ஓட்டு போடுவதுடன் ஒப்பிட்டு கேட்ட உங்களுக்கு இரண்டுக்குமான வித்தியாசத்தை விளக்கினேன். இப்ப தனியே இதைப்பிடித்துக்கொண்டு வாதாடுகிறீர்கள். 

கோவிலுக்கோ தேவாலயத்துக்கோ பணம் கொடுக்குமாறு நான் கூறவில்லையே.

மக்கள் எத்தனையோ விதத்தில் பணத்தை தேவையில்லாமல் விரயமாக்குகிறார்கள். நீங்கள் கோவில்களுடன் சுற்றி திரிகிறீர்கள்.

பணம் கொடுப்பது அவ‍ரவர் விருப்பம். அதனால் மற்றவர்கள் பாதிக்கப்பட மாட்டார்கள் என்ற உங்கள் கூற்றுக்கு தான் பதில் கொடுத்தேன்.  உழைக்கும் மக்கள் எப்படி பணத்தை விரயமாக்கினாலும்  அது அவர்களையும் அவர,களை சார்ந்தவர்களையும் பாதிக்கும்.  அதனால் தான் கடவுளை வைத்து பிசினஸ் புரிபவர்களிடம் ஏமாறாதீர்கள்.  என்று உங்களை போல இந்து சமய பெரியோர்கள் மக்களுக்கு அறிவுரை செய்ய வேண்டும். 

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 minute ago, tulpen said:

பணம் கொடுப்பது அவ‍ரவர் விருப்பம். அதனால் மற்றவர்கள் பாதிக்கப்பட மாட்டார்கள் என்ற உங்கள் கூற்றுக்கு தான் பதில் கொடுத்தேன்.  உழைக்கும் மக்கள் எப்படி பணத்தை விரயமாக்கினாலும்  அது அவர்களையும் அவர,களை சார்ந்தவர்களையும் பாதிக்கும்.  அதனால் தான் கடவுளை வைத்து பிசினஸ் புரிபவர்களிடம் ஏமாறாதீர்கள்.  என்று உங்களை போல இந்து சமய பெரியோர்கள் மக்களுக்கு அறிவுரை செய்ய வேண்டும். 

பணம் கொடுப்பது அவரவர் விருப்பம். கோவிலுக்கு கொடுக்காவிட்டால் அதை தூக்கி மற்றவர்களுக்கு யாரும் கொடுக்கப்போவதில்லை. 

கோவிலுக்கு பணம் கொடுப்பவர்களுக்கு அது தேவையில்லாத செலவாக இருக்காது. எப்போதாவது இருந்திட்டு தான் கோவிலுக்கு போகிறார்கள். அதற்கு இவ்வளவு கதைத்துக்கொண்டிருக்கிறீர்கள்.

தேவாலயங்களில் காசு போட்டு விட்டு மெழுகு திரி கொழுத்தும் முறையை நிறுத்தி விட்டு வாருங்கள். அதன் பின் இங்கு பாடமெடுக்கலாம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
8 minutes ago, Lara said:

பணம் கொடுப்பது அவரவர் விருப்பம். கோவிலுக்கு கொடுக்காவிட்டால் அதை தூக்கி மற்றவர்களுக்கு யாரும் கொடுக்கப்போவதில்லை. (மற்றவர்களுக்கு ஏன் கொடுக்க வேண்டும் )

கோவிலுக்கு பணம் கொடுப்பவர்களுக்கு அது தேவையில்லாத செலவாக இருக்காது. எப்போதாவது இருந்திட்டு தான் கோவிலுக்கு போகிறார்கள். அதற்கு இவ்வளவு கதைத்துக்கொண்டிருக்கிறீர்கள்.

தேவாலயங்களில் காசு போட்டு விட்டு மெழுகு திரி கொழுத்தும் முறையை நிறுத்தி விட்டு வாருங்கள். அதன் பின் இங்கு பாடமெடுக்கலாம்.

சாதாரண உழைப்பாளிகள் தாம் உழைத்த பணத்தை  தாம் அனுபவித்து வாழ வேண்டும் என்பதையே அனைவரும் விரும்புவர்.  கோவிலுக்கு கொடுக்காமல் விட்டால் அதை அவ‍ர்கள் மற்றவர்களுக்கு கொடுக்க வேண்டும் என்று ஏன் எதிர் பார்க்கிறீர்கள். அவர்கள் உழைத்த பணத்தை அவர்கள் அனுபவத்து விட்டு போகட்டுமே.  பாமர மக்களை அத்தி வரதர் என்ற  பொம்மையை காட்டி ஏமாற்றிய திருட்டு பாப்பனக் கூட்டத்திற்காக வாதாடுறின்றீர்கள். 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Topics

  • Posts

    • பெரியார்: புனிதங்களை சுட்டுப் பொசுக்கியவர் சுனில் கில்னானிவரலாற்றாசிரியர் 2 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் இதை பகிர ஃபேஸ்புக்கில்   இதை பகிர Messenger   இதை பகிர டுவிட்டரில்   இதை பகிர மின்னஞ்சல்   பகிர்க இந்தியாவில் உள்ள பெண்களையெல்லாம் சேர்ந்து ஒரு நாடாக கருதிக்கொள்வோம். இந்திய பெண்கள் குடியரசு என அதனை அழைப்போம். 60 கோடி பேரை கொண்டிருக்கும் அந்த நாடு, உலகின் மூன்றாவது பெரிய நாடாக இருக்கும். 2014ஆம் ஆண்டின் ஐ.நா. மனித உரிமைக் குறியீட்டு தரவரிசையின்படி அந்த நாடு மியான்மருக்கும், ருவாண்டாவுக்கும் இடையில் இருக்கும். இந்திய பெண்கள் குடியரசில் குழந்தைகள் சராசரியாக 3.2 ஆண்டுகளே பள்ளிக்குச் செல்வார்கள். கிட்டத்தட்ட மொசாம்பிக் நாட்டின் நிலைதான் இருக்கும். தனிநபர் வருவாயை வைத்துப் பார்த்தால் ஐவரி கோஸ்டும், பாபுவா நியூ கினியாவும் இந்த நாட்டிற்கு மேலே இருக்கும். 2000வது ஆண்டுக்குப் பிறகு இந்தியாவின் ஒட்டுமொத்த உள்நாட்டு உற்பத்தி மும்மடங்காகப் பெருகியும் இந்திய பெண்களின் நிலை மேம்படவில்லை. உண்மையில் இந்தியப் பெண்களின் திறமையை இந்த அளவுக்கு நெருக்காத, சுதந்திரமான சூழலோடு ஒப்பிட வேண்டுமென்றால் அதற்கு ஒரு வெளிநாட்டைத் தேட வேண்டியதில்லை. தென்னிந்திய மாநிலங்களில் வளர்ச்சிக் குறியீடுகளும் சுதந்திரமும் வடஇந்திய மாநிலங்களைவிட நீண்ட காலமாகவே சிறப்பானதாக, வேறுபட்டதாக இருக்கிறது. வட இந்தியாவில் பெரும்பாலான பெண்களுக்கு 18 வயதுக்கு முன்பாகவே திருமணம் முடிந்துவிடுகிறது. தென்னிந்தியாவில் 15 சதவீதத்திற்கும் குறைவான பெண்களுக்கே 18 வயதுக்கு முன்பாக திருமணமாகிறது. இதன் விளைவாக பல வட இந்திய மாநிலங்களோடு ஒப்பிட்டால் தென்னிந்தியாவில் குழந்தை பிறப்பு விகிதம் பாதிதான். பெண்களின் கல்வியறிவு, பணியிடத்தில் வேலை பார்க்கும் பெண்களின் சதவீதம் போன்றவையும் வட இந்தியாவோடு ஒப்பிட்டால் அதிகம். இந்தியாவின் முக்கியமான சமூக, பொருளாதார பிளவாக கருதப்படும் வட இந்திய - தென்னிந்திய பிளவுக்கு இந்த வேறுபாடுகளே முக்கியக் காரணம். சுமார் 140 ஆண்டுகளுக்கு முன்பாகப் பிறந்த, பள்ளிப் படிப்பை முடிக்காத ஈ. வி. ராமசாமி நாயக்கரும் இதற்கு ஒரு முக்கியக் காரணம். ராமசாமி நாயக்கர் இந்தியாவில் பிராமண எதிர்ப்புச் செயல்பாட்டாளராகவும் பகுத்தறிவுவாதியாகவும் சமரசங்களற்ற கடுமையான பேச்சாளராகவும் அறியப்பட்டவர். காந்தியின் காங்கிரசில் இணைந்தவர். ஆனால், பிறகு மகாத்மாவின் பெரும் எதிரியாக மாறியவர். 1920களின் மத்தியில் சுயமரியாதை இயக்கத்தை உருவாக்கிய ராமசாமி நாயக்கரை அவருடைய தொண்டர்கள் மகத்தான மனிதன் என்ற பொருள்படும் 'பெரியார்' என்ற சொல்லால் அழைத்தனர். மகத்தான ஆத்மா என்ற காந்தியைக் குறிக்கும் சொல்லுக்கு, பதில் சொல்லும்வகையில் இந்தச் சொல் உருவாக்கப்பட்டதாகச் சொல்லலாம். பெரியார் ஒருபோதும் தேர்தலில் நிற்கவில்லையென்றாலும் நவீன தமிழ் அரசியலில் ஒரு அழுத்தமான தாக்கத்தை அவர் ஏற்படுத்தியிருக்கிறார். இவருடைய இயக்கத்திலிருந்து தோன்றிய கட்சிகளே 1960களில் இருந்து தமிழ்நாட்டை ஆட்சி செய்கின்றன. தேசிய அளவிலும் தமிழ்மொழிக்கு ஆதரவான அவரது குரலும் இந்தி திணிப்பிற்கான அவரது எதிர்ப்பும் 1947க்குப் பிந்தைய இந்தியாவின் மொழி பன்மைத்துவம் குறித்த பார்வையில் பெரும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தின. ஜாதி குறித்த இவரது பார்வையே, இந்தியக் குடியரசின் ஆரம்ப நாட்களில் இடஒதுக்கீட்டிற்குக் காரணமாக அமைந்தது. குடும்பத்தில் ஆணே பெரியவன் என போற்றப்பட்ட தேசத்தில், அந்த காலகட்டத்தில் மிக வலுவாக பெண்களின் விடுதலைக்காக குரல் கொடுத்தவர் பெரியார். பெண் விடுதலையைப் பற்றி பேசும்போது ஆண்களிடம் பொதுவாகத் தென்படும், மேலாதிக்க உணர்வின்றி அதைச் செய்தார். தங்களைத் தியாகம் செய்யும் பெண்களை கற்புக்கரசிகளாகப் போற்றும் சமஸ்கிருத புராணங்களின் முட்டாள்தனத்தை பெரியார் கேலிசெய்தார். பெண்கள் கல்வி கற்பதையும் காதல் திருமணம் செய்வதையும் அந்தத் திருமணம் ஒத்துவரவில்லையென்றால் விவாகரத்து செய்வதையும் பெண்களுக்குச் சொத்துரிமை அளிப்பதையும் பெரியார் ஆதரித்தார். இதையெல்லாம்விட. பெண்களின் பாலியல் தேர்வையும் கருவுருதல் குறித்த உரிமையையும் அவர் ஆதரித்தார். உரிமைகள் தங்களுக்கு தானாக வழங்கப்படுமென பெண்கள் வெறுமனே காத்திருக்கக்கூடாது என்றார் பெரியார். யார் இந்தப் பெரியார்: அவர் விட்டுச் சென்ற செல்வம் என்ன? காஷ்மீர் விவகாரம்: பெரியாரும் அண்ணாவும் சொன்னது என்ன? பெண்களுக்கு விடுதலை வேண்டுமென்றால் ஆண்மை அழிய வேண்டுமென ஒரு கட்டுரையில் குறிப்பிடுகிறார் பெரியார். 'எங்காவது பூனைகளால் எலிகளுக்கு விடுதலை உண்டாகுமா? எங்காவது நரிகளால் ஆடு கோழிகளுக்கு விடுதலை உண்டாகுமா? எங்காவது பார்ப்பனர்களால் பார்ப்பனரல்லாதார்களுக்கு சமத்துவம் கிடைக்குமா என்பதை யோசித்தால் இதன் உண்மை விளங்கும். அப்படி ஒருக்கால் ஏதாவது ஒரு சமயம் மேற்படி விஷயங்களில் விடுதலை உண்டாய்விட்டாலும் கூட ஆண்களால் பெண்களுக்கு விடுதலை கிடைக்கவே கிடைக்காது என்பதை மாத்திரம் உறுதியாய் நம்பலாம்." என்கிறார் அவர். பழங்கால வீராங்கனைகள், சக்திவாய்ந்த பெண் தெய்வங்கள், குறைந்த மகப்பேறு விகிதம் ஆகியவை ஏற்கனவே இருந்த ஒரு பிராந்தியத்தில் பெரியார் தன் கருத்தை முன்வைத்தார். இவரது கருத்துகள் 20ஆம் நூற்றாண்டில் வட இந்திய மாநிலங்களுக்கும் தென்னிந்திய மாநிலங்களுக்கும் இடையிலான பிளவை இன்னும் ஆழமாக்கின. முரட்டுத்தனமான இந்த சிலை உடைப்பாளரை, கடுமையான நாவன்மை உடையவரை பற்றி நான் மேலும் மேலும் வாசிக்கும்போது என் மனதில் ஒரு கேள்வி எழுகிறது: இந்தியாவின் பிற பகுதிகளிலும் இதுபோன்ற ஆளுமைகள் இருந்திருந்தால், இந்தியப் பெண்கள் குடியரசு இன்னும் சிறப்பாக இருந்திருக்குமல்லவா? 'கடவுள் இல்லை... கடவுள் இல்லை... கடவுள் இல்லவே இல்லை! கடவுளைக் கற்பித்தவன் முட்டாள்... கடவுளை பரப்பியவன் அயோக்கியன்... கடவுளை வணங்குகிறவன் காட்டுமிராண்டி!' என்ற முழக்கங்களோடுதான் தன் சுயமரியாதைக் கூட்டங்களைத் துவங்குவதை பெரியார் பல தசாப்தங்களுக்கும் மேலாக வழக்கமாகக் கொண்டிருந்தார். கறுப்புச் சட்டை அணிந்து, வழுக்கைத் தலையுடன் பராமரிக்கப்படாத தாடியுடன் உள்ள பெரியாரின் அருகில் ஒரு நாய் அமர்ந்திருக்கும் வீடியோ ஒன்றைப் பார்த்தேன். பிராமணர்கள் நாய் தூய்மையில்லாதது எனக் கருதுவதால் அதனை அவர் தன் அருகில் வைத்திருந்திருக்கக்கூடும். பல வழிகளில் பெரியார் தீவிரமாகப் பேசியவர் என்றாலும், மக்களுக்குப் புரியாத, குழப்பமான மொழியில் பேசியவரில்லை. மதம் மற்றும் ஜாதியில் துவங்கி பகுத்தறிவுக்குப் புறம்பான எல்லாவற்றையும் அவர் கண்டித்தார். படத்தின் காப்புரிமைARUNKUMARSUBASUNDARAM காந்தி பிறந்து பத்தாண்டுகளுக்குப் பிறகு பெரியார் பிறந்தார். சென்னை மாகாணத்தின் கோயம்புத்தூர் மாவட்டத்தில் அமைந்திருந்த நெசவுத் தொழிலுக்குப் பேர்போன ஈரோட்டில் வளர்ந்தார். வர்த்தகர்களும் விவசாயிகளும் அடங்கிய அவரது ஜாதி, ஜாதிப் படிநிலையின்படி ஒரு இடைநிலைச் ஜாதி. வர்த்தகரான அவருடைய தந்தை, சற்று வசதியானவர் என்பது அவருக்கு பாதுகாப்பாக அமைந்தது. நல்ல வீடு, பணியாளர்கள் என்ற சூழலில் வளர்ந்த அவரால், கலகக்காரராக இருக்க முடிந்தது ஆச்சரியமல்ல. ஆரம்ப காலத்தில் பெரியாரின் தந்தை, அவருக்கு சமஸ்கிருத பாணியிலான வாழ்க்கை முறையைக் கற்றுக்கொடுக்க பல சாதுக்களையும் பிராமண குருக்களையும் நியமித்தார். ஆனால், அவர்களை பெரியார் கேள்விகளால் துளைத்தெடுத்தார். அவர்கள் வீட்டிற்கு வருவதை நிறுத்திக்கொண்டனர். அவர்களுடைய போதனைகள் இளம் வயதுப் பெரியாரை வசீகரிக்கவில்லை. ஆனாலும் இந்துக்களின் புனித நகரான காசிக்கு யாத்திரை செல்லுமளவுக்கு பெரியார் இந்துவாகத்தான் இருந்தார். இங்கே நடந்த சம்பவங்கள் அவரது வாழ்க்கையின் திருப்பு முனையாக அமைந்தன. அதைப் பற்றி அவர் தொடர்ந்து குறிப்பிட்டுவந்தார். பிராமணர்களுக்கு தன்னுடைய தந்தை பெரும் விருந்தளித்ததை எதிர்த்து எப்படி காசிக்குப் போனார், அங்கிருந்த பண்டிதர்கள் காசு பிடுங்குவது எப்படி தனக்கு வெறுப்பை ஏற்படுத்தியது, பிராமணரல்லாதாரிடம் அவர்கள் எவ்வளவு வெறுப்புடன் நடந்துகொண்டார்கள் என்பதையெல்லாம் அவர் தொடர்ந்து சொல்லிவந்தார். அவருடைய ஜாதியின் காரணமாக காசியிலிருந்த கடைகள் எதிலுமே அவருக்கு உணவு கிடைக்கவில்லை. ஒரு தருணத்தில் இறந்தவருக்காகப் படைக்கப்பட்ட இலையில் எஞ்சியிருந்தை உண்டு, பசியைத் தீர்த்துக்கொண்டார். பெரியார், அண்ணா பெயர்கள் மீண்டும் ஓங்கி ஒலிப்பதற்குக் காரணம் என்ன? அண்ணாவும் பெரியாரும் பிரிய மணியம்மைதான் காரணமா? எல்லோரும் கருதுவதைப்போல, இந்த அனுபவங்கள் உடனடியாக அவரது வாழ்வை மாற்றிவிடவில்லை. ஆனால், பிராமணர்களுக்கு எதிராக சிறிய நெருப்பொன்று அவருக்குள் பற்றி எரிய ஆரம்பித்தது. அந்த வயதில்தான் புத்தகங்களை வாசிக்க ஆரம்பித்தார். சுயமாகக் கற்க ஆரம்பித்தார். இந்த காலகட்டத்தில் நடந்த ஒரு முக்கியான நிகழ்வை கேம்பிரிட்ஜைச் சேர்ந்த தென்னிந்திய வரலாற்றாசிரியரான டேவிட் வாஷ்ப்ரூக் சுட்டிக்காட்டுகிறார். அதாவது, 1880களிலிருந்தே சென்னையிலிருந்த அறிவுஜீவிகள் இந்து நம்பிக்கைகளையும் சடங்குகளையும் நவீன அறிவியல் பார்வையுடன் இணைக்க முடியுமா என்று தீவிரமாக விவாதித்துவந்தனர். அந்த காலகட்டத்தில்தான் கிறிஸ்தவ மிஷனரிகளுக்கு எதிராக உருவெடுத்த அன்னி பெசன்டின் பிரம்மஞான இயக்கம் பிராமண இந்து மதத்திற்கு ஒரு அறிவியல் ரீதியான பார்வையைத் தந்தது. இது தென்னிந்தியாவில் இருந்த மேல் ஜாதி இந்துக்களுக்கு ஒரு வரமாக அமைந்தது. இனிமேல் அவர்கள் தங்களுடைய சடங்கு சம்பிரதாயங்களையும் ஜாதி அமைப்பையும் ஒரு நவீன பார்வையில் முன்வைத்து வாதாட முடியும். பெரியாரைப் பொறுத்தவரை, காப்பாற்றிக் கொள்ள அவருக்கென ஜாதிப் பெருமிதம் ஏதும் இல்லை. அதனால், பகுத்தறிவின் பாதையில் தீவிரமாக நடைபோட ஆரம்பித்தார் பெரியார். 'கடவுளோடு எனக்கு என்ன விரோதம்? அவரை நான் ஒரு முறைகூட சந்தித்ததில்லை என கேலியாக சொல்வார் பெரியார்' என்கிறார் பெரியாரின் வாழ்க்கை வரலாற்று நூலை எழுதிவரும் பேராசிரியர் ஏ.ஆர். வேங்கடாசலபதி. பெரியார் பகுத்தறிவுப் பாதையில் இயங்குவதற்கு அவருடைய பொருளாதாரச் சூழலும் உதவியது. பிரமணீயத்திற்கு எதிரான ஒரு மரபை நாம் ஏற்கனவே மகாவீரரிடமும் புத்தரிடமும் பார்த்திருக்கிறோம். அவர்கள், தாழ்த்தப்பட்ட ஜாதியைச் சேர்ந்தவர்களில்லை. மாறாக, ஜாதி அடுக்கில் மேல்நிலையில் இருந்ததோடு, செல்வமும் கொண்டிருந்தவர்கள். இருந்தபோதும் இந்தியாவின் மிகப் பழமையான ஜாதிப் படிநிலையை எதிர்த்துப் போராட அவர்கள் முன்வந்தார்கள். தன் இருபதுகளிலும் முப்பதுகளிலும் பெரியார் தெருவில் இறங்கி கலகக்குரல் எழுப்புபவராக இல்லை. காசியிலிருந்து அவர் ஊர் திரும்பிய காலகட்டத்தில் உருவாகியிருந்த தேசிய அலையிலும் அவர் ஈர்க்கப்படவில்லை. மாறாக, திருமணம் செய்துகொண்டார். தன்னுடைய குடும்பத் தொழிலை விருத்திசெய்து, அதனை கோயம்புத்தூரின் மிகப் பெரிய வர்த்தக நிறுவனமாக மாற்றினார். அவருடைய நிர்வாகத் திறமையின் காரணமாக 1918ல் ஈரோடு நகராட்சியின் தலைவராகவும் தேர்வுசெய்யப்பட்டார். கேரளாவில் உள்ள கோட்டயம் தற்போது இந்தியாவின் மிகவும் முற்போக்கான இடங்களில் ஒன்று. எழுத்தறிவு விகிதம் இங்கே 90 சதவீதத்திற்கு மேல் இருக்கிறது. சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பே இது புகையிலை இல்லாத மாவட்டமாக அறிவிக்கப்பட்டுவிட்டது. இந்த மாவட்டத்தின் வைக்கம் நகரில் மிகப் பழமையான சிவன் கோவில் ஒன்று ஊரின் மையத்தில் அமைந்திருக்கின்றது. இந்தக் கோவிலை நம்பூதிரி பிராமணர்கள் நிர்வகித்துவந்தனர். நாற்பதை நெருங்கிக் கொண்டிருந்த பெரியாரை அந்தக் கோவிலுக்குச் செல்லும் சாலைகள்தான் அரசியலை நோக்கி நகர்த்தின. இந்த மகாதேவர் கோவிலுக்குள் மட்டுமல்ல, அந்தக் கோவிலைச் சுற்றியுள்ள வீதிகளிலும் தாழ்த்தப்பட்டோர் நுழையக்கூடாது என நம்பூதிரிகள் ஏற்பாடு செய்திருந்தனர். இது பல நூற்றாண்டுகளாகத் தொடர்ந்துவந்தது. திருவிதாங்கூர் மாகாணத்தில் 1920களின் துவக்கத்திலேயே கோவில்களில் நுழைய எல்லா இந்துக்களையும் அனுமதிக்க வேண்டுமெனக் கோரி தாழ்த்தப்பட்டோர் இயக்கங்கள் போராடிவந்தன. இல்லாவிட்டால் தாங்கள் கிறிஸ்தவ மதத்திற்கோ, இஸ்லாத்திற்கோ மாறிவிடுவதாக அவர்கள் கூறினர். இந்த இயக்கத்தின் மையப்புள்ளியாக வைக்கம் கோவில் உருவெடுத்தது. 1924வாக்கில் காந்தி இதில் ஈடுபட ஆரம்பித்தார். தீண்டாமை குறித்த ஒரு போராட்டத்தை முதன்முதலாக அவர் துவங்கியது அப்போதுதான். படத்தின் காப்புரிமைTWITTER அந்த நேரத்தில், காங்கிரஸ் கட்சியின் உயர் பதவிகளில் பிராமணரல்லாத வெகு சில தமிழ்த் தலைவர்களே இருந்தது காங்கிரஸ் கட்சிக்கு சங்கடத்தை உருவாக்கியிருந்தது. பிராமணர்களால் ஆதிக்கம் செலுத்தப்படும் கட்சி என்ற பெயரை உடைக்க, புதிய தலைவர்களை அந்தக் கட்சித் தேடிக்கொண்டிருந்தது. செல்வம்மிக்க, தன்னம்பிக்கைமிக்க பெரியார், வைக்கம் போராட்டத்திற்கு சற்று முன்பாக கட்சியில் சேர்க்கப்பட்டார். வைக்கம் போராட்டத்தை வழிநடத்த அப்போது காங்கிரசிற்கு ஒரு பிராமணரல்லாத தலைவர் தேவைப்பட்டார். பெரியார் சரியாக அந்தப் பாத்திரத்தில் பொருந்தினார். மிகுந்த நம்பிக்கையுடனேயே தேசிய அரசியலில் ஈடுபட்டார் பெரியார். தன்னைப் போலவே இடைநிலைச் சாதியைச் சேர்ந்த காந்தி, பிராமண ஆதிக்கத்தில் உள்ள காங்கிரஸ் தலைமைக்கு எதிராக இருப்பார் எனக் கருதினார் பெரியார். தேசியவாதத்தையும் ஜாதிச் சமத்துவ நிலையையும் இணைக்க முடியும் என அவர் கருதினார். ஆனால், வைக்கம் கோவிலைச் சுற்றியுள்ள வீதிகளைத் திறந்துவிட்டால் போதும் என்பதுதான் காந்தியின் பார்வையாக இருந்தது. கோவிலுக்குள் அனைவரையும் அனுமதிக்க வேண்டுமென்ற போராட்டக்காரர்களின் கோரிக்கையை பெரியார் ஆதரித்தார். இந்தப் போராட்டத்தில் அவர் இரண்டு முறை சிறையில் அடைக்கப்பட்டார். பெரியார் சிறையில் இருக்கும்போது காந்தி, நம்பூதிரி பிராமணர்களிடம் பேச்சுவார்த்தை நடத்தினார். தாழ்த்தப்பட்ட ஜாதியினர் 'அவர்களுக்கு விதிக்கப்பட்ட கர்மாவை அனுபவிக்கின்றனர்' என அங்கிருந்த பிராமணர்களில் ஒருவர் சொன்னார். காந்தி அதை ஏற்றுக்கொண்டார். ஆனாலும், "கடவுளின் இடத்தை எடுத்துக்கொண்டு, அவர்களது தண்டனையை அதிகரிக்க நாம் யார்?" என்று கேள்வியெழுப்பினார். 1925ல் திருவிதாங்கூரின் புதிய மகாராணி ஒரு ஏற்பாட்டிற்கு வந்தார். அதாவது, கோவிலைச் சுற்றியுள்ள சாலைகள் சிலவற்றில் எல்லோரும் செல்லலாம். ஆனால், பிரதான வாயிலுக்குள் பிராமணர்கள் மட்டுமே செல்லலாம் என்பதுதான் அந்த ஏற்பாடு. 1936வரை ஒடுக்கப்பட்ட ஜாதியினர் கோவிலுக்குள் நுழைந்து வழிபாடு நடத்த அனுமதிக்கப்படவில்லை. வைக்கத்தின் ஆச்சாரக் கோட்டையில் ஒரு ஓட்டையை ஏற்படுத்தியதால், காங்கிரசைப் பொறுத்தவரை வைக்கம் சத்தியாகிரகம் ஒருவகையில் வெற்றிதான். ஆனால், பெரியாரைப் பொறுத்தவரை இது மிகப் பெரிய ஏமாற்று வேலை. காந்தி, ஒடுக்கப்பட்ட ஜாதியினரை விற்றுவிட்டார் எனக் கருதினார் பெரியார். அடுத்த இரண்டு ஆண்டுகளில் அவர் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக காங்கிரசை விட்டு விலகினார். காந்தியை அவர் மன்னிக்கவேயில்லை. தன் குடும்பச் சொத்தைவைத்து சுய மரியாதை இயக்கத்தை துவங்கினார். தமிழ்நாடு, ஆந்திரா, கேரளா, கர்நாடகா உள்ளிட்ட திராவிட மொழிகளைப் பேசும் தென்னிந்தியாதான் அவரது களமாக இருந்தது. அவருடைய செயல் திட்டங்கள் பல சமயங்களில் காந்தியின் செயல்திட்டங்களுக்கு மாறானதாக இருந்தது. (தொடரும்) (கட்டுரையாளர் புகழ்பெற்ற இந்திய வரலாற்றாசிரியர். லண்டனில் உள்ள கிங்ஸ் கல்லூரியின் இயக்குனர். அரசியல் துறை பேராசிரியர். நவீன இந்தியாவை உருவாக்கிய மகத்தான ஐம்பது ஆளுமைகளின் வரலாற்றைச் சொல்லும் இவருடைய Incarnations: India in 50 Lives புத்தகத்தில் பெரியார் குறித்து எழுதப்பட்ட, Sniper of the sacred Cow கட்டுரை பெரியாரின் பிறந்த நாளை ஒட்டி தமிழில் இங்கே வழங்கப்படுகிறது. Allen Lane ஆங்கில நூலை வெளியிட்டது. இந்தப் புத்தகத்தை தமிழில் சந்தியா பதிப்பகம் வெளியிடுகிறது. இந்தக் கட்டுரையின் மொழிபெயர்ப்பு: முரளிதரன் காசி விஸ்வநாதன்) https://www.bbc.com/tamil/india-49718507
    • தமிழீழத்தில் பெட்ரோல் இல்லாமலே குண்டு போட்ட இடமெல்லாம் பத்தி எரிந்ததாக வந்த கதை எல்லாம் வெறும் வதந்திகள் தானா?