Jump to content
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

இதற்குப் பெயர் பக்தியா?


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
55 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

மூடத்தனம் மூடத்தனம் என்று மீண்டும் மீண்டும் கூறுவதால் மூடத்தனமாக முடியாது. 

நான் முன்னர் எழுதியது போல் எனது நம்பிக்கையில் நான் தெளிவாக உள்ளேன். பிறர் நம்பிக்கையை அவமதிப்பது ஒரு மனநோய். ஆக்கபூர்வமான கருத்தாடலுக்கும் உங்களுக்கும் வெகுதாரம். எனவே உங்களுக்கு பதில் தர வேண்டிய அவசியம் இனியும் எனக்கில்லை. நன்றி

உண்மையில் வரி வரி மூடத்தனத்தை ஆதரித்து தமிழ் மொழி அழிந்தாலும் பரவாயில்லை கலாச்சாரம்  என்ற போர்வையுடனான மூடத்தனமும் காட்டுமிராண்டித்தனமும் காப்பாற்றப்பட்டால் மட்டும்  போதும் என்று  வெட்கமின்றி  எழுதிய  உங்கள் பதிலை நான் எதிர்பார்க்கவில்லை. ஆனால் பல முற்போக்காளர்கள் இவ்விவாதத்தில் இணைந்தது எனக்கு மகழ்ச்சியை  தந்தது. பல காலம் மெளனமாக  இருந்த கோசன் சே போன்ற முற்போக்கு கருத்தாளர்களையே  உங்களது பழமைவாத மூடக்கருத்துகள்  கருத்துக்கள் தூண்டி விட்டது. அந்த வகையில் மகிழ்ச்சியே

கடவுள் நம்பிக்கை வேறு மதத்தின் பெயரால் பரப்படும் பைத்தியக்காரத்தனங்கள் வேறு என்பதைக் கூட புரியும் ஆற்றல் உங்களுக்கு இல்லை. இந்து மதம் பரப்பிய நச்சு விதைகளான மூடபழக்கங்கள் என்று நான் தெளிவாக எழுதியும. அதை வாசித்து கிரகிக்க முடியாத அளவுக்கு இருக்கிறது உங்கள் நிலமை மற்றும் புரிதல் . 

 

Edited by tulpen
Link to post
Share on other sites
  • Replies 186
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

Popular Posts

லாரா,  சைவம் எமது சமயமா என்பதை பற்றி கொஞ்சம் தர்க பூர்வமாக ஆராய்வோம். முடிந்தளவு கருத்தை பற்றி மட்டுமே கருதெழுதுவோம், கருத்தாளர் என்ன நோக்கில் எழுதுகிறார் என்பதை விட்டு விடுவோம். 1. சைவ சமயத

இந்து மதமல்லாத பிற மதங்களைப் பற்றியும் எழுதவேண்டிய காரணத்தைக் கேட்போருக்கு: இந்து மத மூடநம்பிக்கையை எதிர்ப்பதாக இவ்வாறான பல திரிகள் முன்னரும் ஆரம்பிக்கப்பட்டு விவாதிக்கப்பட்டன. இது இங்குள்ள பலருக

கொஞ்சம் கொஞ்சமாக ஏற்றப்படும் நஞ்சு.  முன்பெல்லாம் நானறிந்த வகையில், ஏடு தொடக்கும் போது - வீட்டில் பெரியவரை அல்லது நன்கு கற்றறிந்த ஒருவரை கொண்டு தொடக்குவார்கள். இப்போ பெரும்பாலாக ஏடு தொடக்கலை செய்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எல்லாவற்றையும் மீறி ஒரு சக்தி இருக்கின்றது. அது பல்வேறு வடிவங்களில்......

 

 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
23 hours ago, குமாரசாமி said:

அதல்லாம் எனக்கு சரிவராது.நான் நம்பமாட்டன். எனக்கு வெள்ளைக்காரன் சொல்லோணும்.கேம்பிரிஜ் யூனிவசிற்றி சொல்லோணும்.வெள்ளைக்கார அமெரிக்கன் சொல்லோணும். அப்பதான் நம்புவன்.😎
 

என்ன செய்ய அறிவியல் விடயங்களில் வெள்ளைகார அறிஞர்களும் பல்கலை கழகங்களும் சொல்வதை கேட்கவேண்டிய நிலையை உருவாக்கிவிட்டார்கள் எம் முன்னோர்கள். யோசிக்காதேங்கோ இட்லி, வடை,  சாம்பார், புளியோதரை எப்படி எப்படி செய்வது என்பதற்கு வெள்ளைகாரன் சொல்வதை  கடைசிவரை கேட்கமாட்டோம். எமது முன்னோர்கள் சொன்னதை மட்டும் தான் கேட்போம். 🤣🤣

இப்ப நாம் திருந்தினோம் என்றால் எதிர்கால சந்த‍தியாவது அறிவியல் விடயல்களில்  இந்த தலைமுறை சொன்னதை கேட்கும். இல்லை என்றால் அது தொடர்கதை தான்.

 

Edited by tulpen
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, tulpen said:

 

. இந்து மதம் பரப்பிய நச்சு விதைகளான மூடபழக்கங்கள்

 

இந்த மூடப் பழக்க வழக்கங்கள் எவை என்று தயவு செய்து பட்டியலிட்டு தர முடியுமா ( நீங்கள் முன்னரே பட்டியலிட்டிருந்தாலும் நான் தவற விட்டுவிட்டேன் போலிருக்கிறது )

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 hours ago, மல்லிகை வாசம் said:

உடுக்கடித்து, பூசை செய்வது நாத்திகரான உங்களுக்கு இழிவாகத் தோன்றலாம். நமக்கு அப்படி அல்ல. உங்கள் எழுத்து இன்னொருவரின் நம்பிக்கை மீதான காழ்ப்புணர்ச்சியையே காட்டுகிறது.

இவ்வாறான காழ்ப்புணர்ச்சியை வைத்துக்கொண்டு சக கருத்தாளரை மதிக்கிறீர்கள் என்பது வேடிக்கையான பேச்சு. 

நான் எனது அபிப்பிராயத்தை ஏற்கனவே பல முறை எழுதிவிட்டேன். மேலே கிருபனுக்கும் ஏற்கனவே மீண்டும் பதிலளித்தாயிற்று. 

எனது கருத்தைத் திரித்து நீங்கள் உங்கள் முற்போக்கு வாதத்தை நிலைநாட்ட முயல்கிறீர்கள். மேலும், குழந்தைகளை விலங்குகளுடன் ஒப்பிட்டு நீங்கள் எழுதிய கருத்துக்கான பதிலைத் தான் அப்படி எழுதினேன்.

முடிந்தால் - மீண்டும் இந்த திரியில் நான் எழுதியவற்றை வாசியுங்கள். நான் எங்கேயும் நான் நாத்திகன் என்று எழுதியதில்லை. நீங்களாக என்னை அப்படி கற்பனை செய்து கொண்டு எழுதினால் அது உங்கள் விளக்கவீனம்.

எப்படி நான் மனித நேயம்/சிறுவர்கள் நலம் பேசுவது உங்களுக்கு முற்போக்கு போலிவாதமாக, முற்போக்கு படங்காட்டலாக தெரிகிறதோ, அதே போல நீங்கள் எதோ இந்து மதத்தின் பாதுகாவலன் என்ற ரேஞ்சில் பேசுவது எனக்கு உங்கள் இந்து மத பற்றை நீங்கள் “உடுக்கடித்து” படம் காட்டுவதாகவே தெரிகிறது. 

இந்த திரியில் நான் எங்கேயும் இந்து மதத்தை பற்றியோ அதன் சடங்குகள் பற்றியோ கதைக்கவே இல்லை. நான் சொன்ன 2 விடயம்கள்.

1. நம்பிக்கையின் பெயரால் எந்த மதமாயினும் - வன்முறையை சிறுவர் மீது ஏவுவது தப்பு

2. இங்கே யாழில் இந்த விடயத்தை குழுமனநிலையில் அணுகின்றார்கள்.   

இதில் எங்கே வந்தது இந்து சமயத்தின் மீதான காழ்ப்புணர்வு? இதில் எங்கே இன்னொருவரின் நம்பிக்கையை நான் எள்ளி நகையாடினேன்?

சும்மா உங்களை இந்து சமய காவலராக காட்ட வேணும் என்ற அவசரத்தில், போறவன், வாறவன் போத்தீட்டு படுக்கிறவன் எல்லாரையும் நீங்கள் இந்து மத விரோதியாக சித்தரித்தால் அதுக்கு நான் பொறுப்பல்ல.

விலங்கு-குழந்தை, ஒன்றில் உங்களுக்கு நான் எழுதியதை வாசித்து கிரகிக்க முடியாமல் உள்ளது, அல்லது வேணுமெண்டே பிழையாகன விளக்கத்தை முன்வைக்கிரீகள்.

மாட்டுக்கு “கூட” என்பதில் தொனிக்கும் அர்த்தம் யாது என்பது, எல்லாருக்கும் தெரியும்.

Edited by goshan_che
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பிகு:   திரியை மீளாய்வு செய்ததில்:

மல்லிகை,

நீங்கள் துல்பென் எழுதியவற்றை என் தலையில் கட்டி, எனக்கும் சேர்த்து பயான் ஓதுகிறீர்கள் (கவனிக்க: தனியே உடுக்கடித்தல் என்ற சொல்லாடலை மட்டும் பாவிக்கவில்லை 😂).

துல்பென் இந்த திரியை அணுகும் கோணத்துக்கும் நான் அணுகும் கோணத்துக்கும் பாரிய இடைவெளி இருக்கிறது.

ஆனால் குழுநிலைவாதம், இந்து மதத்தின் பாப்பரசராக உங்களை நிறுவும் ஆர்வம், உங்கள் கண்களுக்கு இந்த இடைவெளியை மறைத்து விட்டிருக்கிறது.

அதுதான் துல்பெனுக்கு எழுத வேண்டியதை எனக்கு பதிலாக எழுதிக் கொண்டிருகிறீர்கள்.  

காலக்கொடுமடா சாமி 🤦‍♂️

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
56 minutes ago, goshan_che said:

பேசுவது உங்களுக்கு முற்போக்கு போலிவாதமாக, முற்போக்கு படங்காட்டலாக தெரிகிறதோ, அதே போல நீங்கள் எதோ இந்து மதத்தின் பாதுகாவலன் என்ற ரேஞ்சில் பேசுவது எனக்கு உங்கள் இந்து மத பற்றை நீங்கள் “உடுக்கடித்து” படம் காட்டுவதாகவே தெரிகிறது. 

அவ்வாறான தேவை எனக்கில்லை. எனது நம்பிக்கையை கேவலப்படுத்த யாருக்கும் உரிமையும் இல்லை. 

1 hour ago, goshan_che said:

இதில் எங்கே வந்தது இந்து சமயத்தின் மீதான காழ்ப்புணர்வு? இதில் எங்கே இன்னொருவரின் நம்பிக்கையை நான் எள்ளி நகையாடினேன்?

சும்மா உங்களை இந்து சமய காவலராக காட்ட வேணும் என்ற அவசரத்தில், போறவன், வாறவன் போத்தீட்டு படுக்கிறவன் எல்லாரையும் நீங்கள் இந்து மத விரோதியாக சித்தரித்தால் அதுக்கு நான் பொறுப்பல்ல.

உங்கள் கருத்துக்களை நன்கு வாசித்தே அதற்கான விளக்கத்தை அதுவும் தெளிவாக quote பண்ணி தான் பதில் தந்துள்ளேன். மீண்டும் முழுமையாக வாசித்துப் பாருங்கள். புரியும்.

50 minutes ago, goshan_che said:

துல்பென் இந்த திரியை அணுகும் கோணத்துக்கும் நான் அணுகும் கோணத்துக்கும் பாரிய இடைவெளி இருக்கிறது.

அது எனக்கு நன்றாகவே தெரியும். நீங்கள் இருவரும் எழுதிய கருத்துக்களுக்கு தனித்தனியாக தெளிவான பதில்களையே தந்துள்ளேன்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, tulpen said:

என்ன செய்ய அறிவியல் விடயங்களில் வெள்ளைகார அறிஞர்களும் பல்கலை கழகங்களும் சொல்வதை கேட்கவேண்டிய நிலையை உருவாக்கிவிட்டார்கள் எம் முன்னோர்கள். யோசிக்காதேங்கோ இட்லி, வடை,  சாம்பார், புளியோதரை எப்படி எப்படி செய்வது என்பதற்கு வெள்ளைகாரன் சொல்வதை  கடைசிவரை கேட்கமாட்டோம். எமது முன்னோர்கள் சொன்னதை மட்டும் தான் கேட்போம்🤣🤣

இப்ப நாம் திருந்தினோம் என்றால் எதிர்கால சந்த‍தியாவது அறிவியல் விடயல்களில்  இந்த தலைமுறை சொன்னதை கேட்கும். இல்லை என்றால் அது தொடர்கதை தான்.

 

அறிவியல் வளர்ச்சியையும் மக்களின் நம்பிக்கையையும் அவர்களின் அனுபவ ஆதாரங்களையும்  ஒன்றாக்கிச் சிலர் குழப்பமடைந்து மற்றவர்களையும் குழப்ப முயல்கினறனர்
இப்போது வளர்ந்திருக்கும் அறிவியல் எல்லாம் எமது முன்னோர்களின் நம்பிக்கையின்   ஆதாரத்தின்படிதான் வளர்த்துக்கொண்டு வருகின்றது

எமது முன்னோர்கள் அன்றே சூரிய மண்டலத்தையும் கிரகங்களையும்
அறிந்திருந்தார்கள்.
சமுதாயத்தில் சுகாதாரம் பேணுதல் நலமான வாழ்க்கை
எனப்பலவற்றையும் பேணி வந்துள்ளார்கள்

கருவிலே குழந்தை எப்போது ,  எப்படி வளர்ச்சியடையும் என்பதையும் அறிந்து வைத்திருந்தனர்
அதற்கு ஒரு உதாரணம்
 இந்த உடலும், உயிரும்
எப்போது எப்படித் தோன்றுகின்றன?
எது முதலில் உருவாகிறது?, உடலா?,
உயிரா?

இந்தக் கேள்விகளுக்கு எல்லாம் அகத்தியர்
தனது "அகத்தியர் ஆயுள் வேதம்” என்ற
தனது நூலில் பதில் வைத்திருக்கிறார்.

சென்மமனிதர் தாமுஞ் சென்மிக்கும்வாறு கேளாய் இன்னமுஞ் சுக்கிலத்தில் பிராணவாய்வதுவுஞ் சென்று தின்னமாய் பிராணவாயுவு சென்றது கோபமுற்றி யுன்னுமாமி ரத்தஞ்சூழ்ந்து வுதாரணவாய் வளர்க்கம் சூழ்ந்து சுக்கிலதில் சுரோணிதங் கலக்குமென்று பூந்திடும் வியாதி மூன்றும் பொருந்திடும் குமிழிபோல ஏந்தியே திரளுமேழிலீரேழு தன்னிலூர்க்கு மாய்ந்த நாளிருபத்தைந்தி லருங்முளை போற்றோன்றும்  -அகத்தியர்.

-முந்திய திங்கள்தன்னில் கருமுளைத்தது கட்டியாகும் பிந்திய திங்கள் தன்னிற் பிடரிதோள் முதுகுமன்றி யுதிக்கும் மூன்றாந்திங்க ளுடல்விலா யரையுங்கால்கள் ளுந்திக்கு யுயிரும்வந்தே யிணைந்திடுமென்றே. -அகத்தியர்

இதைவிட இன்னும்பல விடையங்களை நமது முன்னோர்கள் அறிவியல் வளர்ச்சிக்கு முன்னரே அறிந்து வைத்துள்ளார்கள்.

ஆகவே பொதுவாக நமது முன்னோர்களையும் அவர்களது அனுபவ ஆதாரங்களையும் நம்பிக்கைகளையும் மட்டந்தட்டுவதை நிறுத்துங்கள்


  

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
52 minutes ago, goshan_che said:

ஆனால் குழுநிலைவாதம், இந்து மதத்தின் பாப்பரசராக உங்களை நிறுவும் ஆர்வம், உங்கள் கண்களுக்கு இந்த இடைவெளியை மறைத்து விட்டிருக்கிறது.

அதை இத் திரியை வாசிப்பவர்கள் முடிவு செய்வார்கள். 😊

நான் பொதுவாக இவ்வாறான விவாதங்களைத் தவிர்ப்பவன்.  இந்து மத நம்பிக்கைகளை அனாவசியமாகக் கேவலப்படுத்த முனையும் பல திரிகளை கண்டும் கருத்து எதுவும் எழுதாமல் கடந்து சென்றிருக்கிறேன். இங்குள்ள பலரும் இதைை அறிவர். ஆனால் எத்தனை நாளைக்கு வேடிக்கை பார்க்க முடியும்? 

ஆகவே இத்திரியில் எழுத வேண்டியதாயிற்று. தலைப்பை விட்டு விலகிச் செல்லும் வாதங்கள் முன் வைக்கப்பட்டதால். அதற்கும் பதில் தர வேண்டி இருந்தது. 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
28 minutes ago, வாத்தியார் said:

அறிவியல் வளர்ச்சியையும் மக்களின் நம்பிக்கையையும் அவர்களின் அனுபவ ஆதாரங்களையும்  ஒன்றாக்கிச் சிலர் குழப்பமடைந்து மற்றவர்களையும் குழப்ப முயல்கினறனர்
இப்போது வளர்ந்திருக்கும் அறிவியல் எல்லாம் எமது முன்னோர்களின் நம்பிக்கையின்   ஆதாரத்தின்படிதான் வளர்த்துக்கொண்டு வருகின்றது

எமது முன்னோர்கள் அன்றே சூரிய மண்டலத்தையும் கிரகங்களையும்
அறிந்திருந்தார்கள்.
சமுதாயத்தில் சுகாதாரம் பேணுதல் நலமான வாழ்க்கை
எனப்பலவற்றையும் பேணி வந்துள்ளார்கள்

கருவிலே குழந்தை எப்போது ,  எப்படி வளர்ச்சியடையும் என்பதையும் அறிந்து வைத்திருந்தனர்
அதற்கு ஒரு உதாரணம்
 இந்த உடலும், உயிரும்
எப்போது எப்படித் தோன்றுகின்றன?
எது முதலில் உருவாகிறது?, உடலா?,
உயிரா?

இந்தக் கேள்விகளுக்கு எல்லாம் அகத்தியர்
தனது "அகத்தியர் ஆயுள் வேதம்” என்ற
தனது நூலில் பதில் வைத்திருக்கிறார்.

சென்மமனிதர் தாமுஞ் சென்மிக்கும்வாறு கேளாய் இன்னமுஞ் சுக்கிலத்தில் பிராணவாய்வதுவுஞ் சென்று தின்னமாய் பிராணவாயுவு சென்றது கோபமுற்றி யுன்னுமாமி ரத்தஞ்சூழ்ந்து வுதாரணவாய் வளர்க்கம் சூழ்ந்து சுக்கிலதில் சுரோணிதங் கலக்குமென்று பூந்திடும் வியாதி மூன்றும் பொருந்திடும் குமிழிபோல ஏந்தியே திரளுமேழிலீரேழு தன்னிலூர்க்கு மாய்ந்த நாளிருபத்தைந்தி லருங்முளை போற்றோன்றும்  -அகத்தியர்.

-முந்திய திங்கள்தன்னில் கருமுளைத்தது கட்டியாகும் பிந்திய திங்கள் தன்னிற் பிடரிதோள் முதுகுமன்றி யுதிக்கும் மூன்றாந்திங்க ளுடல்விலா யரையுங்கால்கள் ளுந்திக்கு யுயிரும்வந்தே யிணைந்திடுமென்றே. -அகத்தியர்

இதைவிட இன்னும்பல விடையங்களை நமது முன்னோர்கள் அறிவியல் வளர்ச்சிக்கு முன்னரே அறிந்து வைத்துள்ளார்கள்.

ஆகவே பொதுவாக நமது முன்னோர்களையும் அவர்களது அனுபவ ஆதாரங்களையும் நம்பிக்கைகளையும் மட்டந்தட்டுவதை நிறுத்துங்கள்


  

வாத்தியார் எம் முன்னோர்கள் மட்டுமல்ல இந்த உலகில் வாழ்ந்தஅனைத்து முன்னோர்களும் இதுபற்றி அறிந்தே இருந்தார்கள். எம் முன்னோரின்  வாழ்வியலில் இந்து மதமே இருக்கவில்லை என்று கீழடி அகழ்வாராய்ய்ச்சி கூறுகிறது. இங்கு  விவாதம் அதுவல்ல. முன்னோர்களை மதிக்கும் அவ்வேளை அவர்கள் கைக்கொண்ட மூடத்தனங்களை தூக்கி எறிந்துவிட்டு நல்லவைகளை மட்டும் ஏற்றுக்கொள்வது பற்றியே இந்த விவாதம். நான் பல முறை சொன்னது போல முன்னோர்களும்  எம்மைப் போல் சாதாரண மனிதர்கள் தான். அவர்கள் கூறியதை அப்படியே ஏற்றுக்கொள்ளவேண்டிய அவசியம்  எமக்கும் இல்லை. நாம் கூறியதை ஆரயாமல் அப்படியே ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டிய அவசியம் எமது பிள்ளைகளுக்கும் இல்லை. உலகத்தின. பாதை எப்போதும் forward தான். Backward இல்லை.

நீங்களே வாத்தியார் உங்களுக்கு இந்த விடயங்கள் தெரியாததல்ல. இருந்தாலும் subject மாறி வகுப்பு எடுக்கும் போது சில விடயங்கள் மறப்பது மனித இயல்பு. 🙏

Edited by tulpen
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
49 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

அதை இத் திரியை வாசிப்பவர்கள் முடிவு செய்வார்கள். 😊

நான் பொதுவாக இவ்வாறான விவாதங்களைத் தவிர்ப்பவன்.  இந்து மத நம்பிக்கைகளை அனாவசியமாகக் கேவலப்படுத்த முனையும் பல திரிகளை கண்டும் கருத்து எதுவும் எழுதாமல் கடந்து சென்றிருக்கிறேன். இங்குள்ள பலரும் இதைை அறிவர். ஆனால் எத்தனை நாளைக்கு வேடிக்கை பார்க்க முடியும்? 

ஆகவே இத்திரியில் எழுத வேண்டியதாயிற்று. தலைப்பை விட்டு விலகிச் செல்லும் வாதங்கள் முன் வைக்கப்பட்டதால். அதற்கும் பதில் தர வேண்டி இருந்தது. 

அதெல்லாம் சரி, துல்பெனின்ன்கருத்துக்கும் என் கருத்துக்கும் தனித்தனியே quote பண்ணித்தான் பதில் சொல்கிறீர்கள். ஆனால் எனது quote ற்கு கீழே நான் சொல்லாத விடயங்களுக்கு, துல்பென் சொல்லும் விடயங்களுக்கு பதில் சொல்லுவதோடு, சும்மா இருக்கும் எனக்கு இந்து சமயத்தை அகெளரவ படுத்தியதாக கதை வேறு கட்டுகிறீர்கள்.

மறுபடியும் திரியை வாசியுங்கள், நான் இங்கே குழந்தைநலன்-வன்முறை மற்றும் குழுநிலை மனோநிலை பற்றி மட்டுமே எழுதியுள்ளேன். அப்புறம் அக்குபஞ்சருக்கும் அலகு குத்துவதற்கும் உள்ள வேறுபாட்டை விளக்கினேன். பகிரப்பட்ட படத்தைப் பார்த்து அதில் உள்ள குழந்தையின் மனோநிலை எப்படி இருக்கும் என்று என் மனதில் பட்டதை எழுதினேன்.

இதில் எங்கே இந்து மத விரோதத்தை கண்டீர்கள்? இருந்தால் ஆதாரம் தாருங்கள். இல்லை என்றால், இந்து மதவிரோத, அகெளரவம் பற்றி என்னை quote செய்து எழுதியது அதிகபிரசிங்கித்தனம் என்றுதான் கொள்ளப்படவேண்டும்.

நீங்கள் இங்கே அதிகம் எழுதுபவரா இல்லையா என்பதெல்லாம் என் கவனத்துக்குரியது அல்ல. என் கருத்தை பற்றி கருத்துச் சொல்வதாயின் என் கருத்து பற்றி மட்டும் எழுதுங்கள். நான் நாத்திகனா, மாடு தின்னியா? முற்போக்குப் படம் காட்டுகிறேனா? நேரடி வர்ணனை செய்கிறேனா? என்பது உங்களுக்கும், திரிக்கும் தேவையில்லாத வெற்று அலம்பல்.

அதை விட மோசமான செயல் ஒரு ஆதாரமும் இல்லாமல் என்னை இந்து மத விரோதியாக சித்தரித்தது. 

பரவாயில்லை இப்போதானே அதிகம் எழுத தொடங்கியுள்ளீர்கள். போக போக கண்ணியமாக, பொறுப்பாக, உண்மைக்கு புறம்பாக அல்லாமல் கருத்தாடுவது எப்படி என்ற பக்குவம் தானாய் வரும். 

Edited by goshan_che
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, goshan_che said:

அதெல்லாம் சரி, துல்பெனின்ன்கருத்துக்கும் என் கருத்துக்கும் தனித்தனியே quote பண்ணித்தான் பதில் சொல்கிறீர்கள். ஆனால் எனது quote ற்கு கீழே நான் சொல்லாத விடயங்களுக்கு, துல்பென் சொல்லும் விடயங்களுக்கு பதில் சொல்லுவதோடு, சும்மா இருக்கும் எனக்கு இந்து சமயத்தை அகெளரவ படுத்தியதாக கதை வேறு கட்டுகிறீர்கள்

மீண்டும் வாசித்துப் பாருங்கள். யாரை quote பண்ணினேனோ அவரது கருத்துக்குத் தான் அந்த quoted பகுதிக்குக் கீழே எனது பதிலை எழுதியுள்ளேன். ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட quoted sections ஒரே பதிலில் merged reply ஆக வருவது தானே. 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, goshan_che said:

நீங்கள் இங்கே அதிகம் எழுதுபவரா இல்லையா என்பதெல்லாம் என் கவனத்துக்குரியது அல்ல. என் கருத்தை பற்றி கருத்துச் சொல்வதாயின் என் கருத்து பற்றி மட்டும் எழுதுங்கள். நான் நாத்திகனா, மாடு தின்னியா? முற்போக்குப் படம் காட்டுகிறேனா? நேரடி வர்ணனை செய்கிறேனா? என்பது உங்களுக்கும், திரிக்கும் தேவையில்லாத வெற்று அலம்பல்.

நீங்கள் தான்  முதலில் விலங்கு வதையுடன்/கொலையுடன் அலகு குத்துதலை ஒப்பிட்டு எழுதினீர்கள். அதற்கான பதிலில் நானும் நீங்கள் vegetarianஆ என்று கேட்டேன்.

இங்கு பகிரப்பட்ட படத்துக்கு வீர வசனம் பேசுவதை விட உரிய இடத்தில் விசாரித்து ஆலோசனை வழங்குவதே சரி என்று கூறினேன். அதைப் புரிந்து கொள்ளாமல் என்னைக் இரக்கமில்லாதவனாகச் சித்தரித்தீர்கள். ஒரு போலி முற்போக்குவாதி / போலி சமூகப் போராளி போல உங்கள் எழுத்துக்கள் இருந்தன. அதனால தான் நேரடி வர்ணனை செய்வதாக எழுதினேன். இவற்றில் தவறேதும் இல்லை. 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வாசித்துப் பார்த்த படியால்தான் எழுதுகிறேன். நான் சொல்லாத விடயங்களுக்கு எனக்கு பதில் எழுதுவதில் எந்த இயல்புமில்லை. அதைவிடக் காமெடி கருத்தாளர் மச்சம் சாப்பிடுபவரா இல்லையா என்ற தனிமனிதக் கேள்விகளும். என்னை நாத்திகனாக அறிவித்துகொண்ட அவசரக்குடுக்கைத்தனமும்.

குறைந்த பட்சம் விட்ட தவறுகளையாவது ஏற்கும் மனப்பக்குவம் இருக்கிறதா என்றால் அதுவுமில்லை. தொடர்ந்தும் “என்ன கையப்பிடிச்சி இழுத்தியா?” ரேஞ்சில் சுட்டிக் காட்டப் பட்ட உங்கள் தவறுகள் எதைப் பற்றியும் ஒன்றும் எழுதாமல் எதை எதையோ அடிச்சி விடுகிறீர்கள்.

ஆனால் இந்து மதப்பார்பரசர் தோரணையில் வகுப்பு எடுக்க மட்டும் தயார்.

#நினைப்புத்தான் பிழைப்பை கெடுப்பது 🤦‍♂️

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, goshan_che said:

பரவாயில்லை இப்போதானே அதிகம் எழுத தொடங்கியுள்ளீர்கள். போக போக கண்ணியமாக, பொறுப்பாக, உண்மைக்கு புறம்பாக அல்லாமல் கருத்தாடுவது எப்படி என்ற பக்குவம் தானாய் வரும்

கண்ணியமான, பொறுப்பான கருத்தாடல் பற்றி நீங்கள் எனக்குச் சொல்ல வேண்டிய அவசியமில்லை. அரசியல், மத விடயங்களை வாசிப்பவன் நான். இருந்தும் இங்குள்ள கருத்தாடல்களால் என்ன பயன் என்று ஒதூங்கியே இருந்துள்ளேன். மற்றய திரிகளில் நேரம் கிடைக்கும் போது எழுதியுள்ளேன். யாழ் களம் எனக்குப் புதிதல்ல. 😊

இந்த அறிவுரையை உங்களுக்கே சொல்லுங்கள். 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, மல்லிகை வாசம் said:

நீங்கள் தான்  முதலில் விலங்கு வதையுடன்/கொலையுடன் அலகு குத்துதலை ஒப்பிட்டு எழுதினீர்கள். அதற்கான பதிலில் நானும் நீங்கள் vegetarianஆ என்று கேட்டேன்.

இங்கு பகிரப்பட்ட படத்துக்கு வீர வசனம் பேசுவதை விட உரிய இடத்தில் விசாரித்து ஆலோசனை வழங்குவதே சரி என்று கூறினேன். அதைப் புரிந்து கொள்ளாமல் என்னைக் இரக்கமில்லாதவனாகச் சித்தரித்தீர்கள். ஒரு போலி முற்போக்குவாதி / போலி சமூகப் போராளி போல உங்கள் எழுத்துக்கள் இருந்தன. அதனால தான் நேரடி வர்ணனை செய்வதாக எழுதினேன். இவற்றில் தவறேதும் இல்லை. 

ஒமோம் நீங்கள் தனிமனிதக் கேள்விகளும் தாக்குதலும் செய்யலாம் தவறேதும் இல்லை. ஆனால் இன்னொருவர், தன் மதத்தை பற்றி தானே சுய விமர்சனம் செய்தால் - குய்யோ முறையோ என்று குத்தி முறிவீர்கள். 

நீங்கள் யாரய்யா என் மதம் பற்றி நான் சொல்லுவதை எனக்கே வகுப்பெடுக்க? நவீன ஆதி சங்கரரா?

போலி முற்போக்குவாதிகளளை விட பச்சை திடுடர்களும், காமாந்தகர்களும், குழந்தைகளை பாலியல் துஸ்பிரயோகிகம் செய்பவர்களும் போலி மதவாதிகளாக, இந்து சமயத்யின் காப்பர்களாக தம்மை காட்டி, உடுக்கடிப்பதை நாமும் பார்க்கத்தான் செய்கிறோம்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 minutes ago, goshan_che said:

அதைவிடக் காமெடி கருத்தாளர் மச்சம் சாப்பிடுபவரா இல்லையா என்ற தனிமனிதக் கேள்விகளும். என்னை நாத்திகனாக அறிவித்துகொண்ட அவசரக்குடுக்கைத்தனமும்.

இவை நீங்கள் கொடுத்த விளக்கத்தை வைத்து எழுந்த கேள்விகள் / எடுகோல்கள். இதில் ஒரு தவறுமில்லை. 

நீங்கள் தேவையில்லாமல் விலங்குகளை இதற்குள் இழுத்ததன் விளைவு இது. இனிமேலாவது விவாதத்துடன் தொடர்பான விளக்கத்தை தர முயலுங்கள்.

3 minutes ago, goshan_che said:

நீங்கள் யாரய்யா என் மதம் பற்றி நான் சொல்லுவதை எனக்கே வகுப்பெடுக்க? நவீன ஆதி சங்கரரா?

இந்தக் கேள்வியைத் தான் நானும் உங்களிடமும், என் நம்பிக்கையை அல்லது இந்து மதத்தை இழிவு படுத்துபவர்களிடமும் கேட்கிறேன். பதில் இன்னும் இல்லை. எங்கள் நம்பிக்கையை கேள்வி கேட்க நீங்கள் யார்??? 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 minutes ago, goshan_che said:

போலி முற்போக்குவாதிகளளை விட பச்சை திடுடர்களும், காமாந்தகர்களும், குழந்தைகளை பாலியல் துஸ்பிரயோகிகம் செய்பவர்களும் போலி மதவாதிகளாக, இந்து சமயத்யின் காப்பர்களாக தம்மை காட்டி, உடுக்கடிப்பதை நாமும் பார்க்கத்தான் செய்கிறோம்.

போலி முற்போக்கு வாதிகளுக்கும், மேலே நீங்கள் குறிப்பிட்டோருக்கும் நன்கு ஒத்துப் போகுமே! 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சூப்பர், உங்களுக்கு நான் சொன்னது விளங்கவில்லை -அதனால் ஒரு முட்டாள்தனமான எடுகோளாக, “நான் ஆத்திகன், நான் சொல்லுவது இவர் சொல்லுவற்கு எதிராக இருக்கிறது, எனவே இவர் நாத்திகன்” எனும் அரிவரி பிள்ளைகளின் “black or white”  logic ஐ கைக்கொண்டு என்னை நாத்திகன் என்றதும் மட்டுமல்லாமல், அது சரி எனவும் தொடர்ந்து வாதாடுகிறீர்கள் 🤦‍♂️.

மாட்டுக்கு “கூட” தீமை நேர்ந்தால் தட்டி கேட்க ஆளுண்டு, குழந்தைகளுக்கு இல்லையே - என்ற ஆதங்கத்திக்கும், நான் மச்சம் சாப்பிடுவதற்க்கும் இப்படி ஒரு முட்டாள்தனமான லாஜிக் இருக்கும் போல.

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
9 minutes ago, goshan_che said:

ஒமோம் நீங்கள் தனிமனிதக் கேள்விகளும் தாக்குதலும் செய்யலாம் தவறேதும் இல்லை. ஆனால் இன்னொருவர், தன் மதத்தை பற்றி தானே சுய விமர்சனம் செய்தால் - குய்யோ முறையோ என்று குத்தி முறிவீர்கள். 

நான் தனிமனித தாக்குதல் நடத்தவில்லை. உங்கள் கற்பனைக்கு வந்ததை எழுதி எனது நேரத்தை விரயமாக்க வேண்டாம். 

நன்றி

வணக்கம் 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
13 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

 

இந்தக் கேள்வியைத் தான் நானும் உங்களிடமும், என் நம்பிக்கையை அல்லது இந்து மதத்தை இழிவு படுத்துபவர்களிடமும் கேட்கிறேன். பதில் இன்னும் இல்லை. எங்கள் நம்பிக்கையை கேள்வி கேட்க நீங்கள் யார்??? 

உங்கள் விளக்கமின்மைக்கு இந்த ஒரு கேள்வி - ஒரு சோறு பதம்.

இந்த கேள்வியை ஏன் என்னிடம் கேட்கிறீர்கள்? இதை உங்கள் மதத்தை இழிவு படுத்துபவரிடம் கேளுங்கள். 

நான் மத நம்பிக்கை பற்றியோ, அலகு குத்துவது மூடநம்பிக்கையா இல்லையா என்று எதுவுமே எழுதவில்லை. என் கருத்து பூராவும் குழந்தைகள் நலன், குழந்தைகள் உடல் மீது பெற்றாருக்கு இருக்கும் உரிமை பற்றியதாகவே இருந்ததது.

உங்கள் நம்பிக்கையை நான் எங்கேயும் கேள்வி கேட்காதபோது, எல்லா கருத்தாளரையும் ஒரே சட்டியில் போட்டு வறுப்பது ஏன்?

விளக்க குறைவா? 

குழு மனோநிலை கண்ண மறைக்கிறதா?

இந்து மத ஆபந்தாண்டவனாக காட்டிக் கொள்ளும் முனைப்பா?

அல்லது மேற்சொன்ன எல்லாமுமேயா?

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 minutes ago, goshan_che said:

மாட்டுக்கு “கூட” தீமை நேர்ந்தால் தட்டி கேட்க ஆளுண்டு, குழந்தைகளுக்கு இல்லையே - என்ற ஆதங்கத்திக்கும், நான் மச்சம் சாப்பிடுவதற்க்கும் இப்படி ஒரு முட்டாள்தனமான லாஜிக் இருக்கும் போல.

இது உங்கள் ஆதங்கம் அல்ல. நீலிக்கண்ணீர்.

உண்மையான ஆதங்கம் இருந்தால் இங்கு நீலிக்கண்ணீர் வடிக்க வேண்டியதில்லை. அதனால் ஒரு பயனுமில்லை. உங்களைச் சூழ உள்ள இடத்தில் உள்ள அநீதிகளை தட்டிக்கேளுங்கள்.

உங்கள் வீரசாகசங்களை / மனுநீதி சோழன் நடிப்பை காட்டும் இடமல்ல யாழ் களம். சொல்லை விட செயல் தான்  முக்கியம்.

நன்றி

மேலும் உங்களுடன் கருத்தாடி என் நேரத்தை வீணாக்க விரும்பவில்லை. 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Just now, மல்லிகை வாசம் said:

இது உங்கள் ஆதங்கம் அல்ல. நீலிக்கண்ணீர்.

உண்மையான ஆதங்கம் இருந்தால் இங்கு நீலிக்கண்ணீர் வடிக்க வேண்டியதில்லை. அதனால் ஒரு பயனுமில்லை. உங்களைச் சூழ உள்ள இடத்தில் உள்ள அநீதிகளை தட்டிக்கேளுங்கள்.

உங்கள் வீரசாகசங்களை / மனுநீதி சோழன் நடிப்பை காட்டும் இடமல்ல யாழ் களம். சொல்லை விட செயல் தான்  முக்கியம்.

நன்றி

மேலும் உங்களுடன் கருத்தாடி என் நேரத்தை வீணாக்க விரும்பவில்லை. 

தனிமனித தாக்குதல் செய்யாது கருத்தாடுவது என்பது இதுதான் போலும்.😂

நீங்கள் எழுதுவதும் விடுவதும் உங்கள் முடிவு.

ஆனால் தேவையில்லாமல் எனக்கு, நாத்திகன், இந்து மதவிரோதி இப்படி பொய்பட்டங்கள் கட்ட முனைந்தால் அதுக்கு தக்க பதில் எப்போதும் தரப்படும்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
23 hours ago, சாமானியன் said:

இந்த மூடப் பழக்க வழக்கங்கள் எவை என்று தயவு செய்து பட்டியலிட்டு தர முடியுமா ( நீங்கள் முன்னரே பட்டியலிட்டிருந்தாலும் நான் தவற விட்டுவிட்டேன் போலிருக்கிறது )

 

அவைகள் முழுவதையும. எழுதினால் யாழ் இணைய சேர்வரில் இடப்பற்றாக்குறை ஏற்படும். அந்தளவுக்கு  மூடத்தனம் இந்து மதத்தால் தன்னைப்பின்பற்றும் மக்கள் மீது திணிக்கப்பட்டுள்ளது. என்றாலும் அவைகளின் ஆரம்பப்புள்ளியான சிறிய துளியை மட்டும் இணைக்கிறேன். 

சதுர்வர்ண்யம் மயா ஸ்ருஷ்டம் குணகர்மவிபாகஸ:
தஸ்ய கர்தாரமபி மாம் வித்த்யகர்தாரமவ்யயம்.
கீதை. அத்தியாயம் 4, சுலோகம் 13

நான்கு வர்ணங்களை உருவாக்கியவன் நானே. ஒருவனின் குணத்திற்கும் கர்மத்திற்கும் ஏற்றவாறு நான் உருவாக்கினேன். மனிதர்கள் தம்மை செம்மைப்படுத்தி மேன்மை அடைய நாம் அவற்றை படைத்தோம், அவற்றை நான் படைத்திருப்பினும், நான் செயலற்றவன், அழிவற்றவன் என்று உணர்.

"யாதயாமம் கதரசம் பூதி பர்யுஷிதம் ச யத்; உச்சிஷ்டமபி சாமேத்யம் போஜனம் தாமச்ப்ரியம்"; 

யாமம் கழிந்த, சுவையற்ற, துர்நாற்றம் எடுத்த, பழைய, எச்சிலான, தூய்மையற்ற உணவு சூத்திரர்களுக்கு பிரியமானது. " அத்தியாயம் 17, சுலோகம் 9

"க்ருஷிகொரஷயவாநிஜயம் வைச்ய கர்ம ஸ்வபாவஜம்; பரிசர்யாத்மகம் கர்ம சூத்ரஸ்யாபி ஸ்வபாவஜம்;" 

உழவும், கால்நடை காத்தலும், வாணிபமும் வைசியர்கள் செய்யவேண்டியது. இட்டபணி ஆற்றுவது சூத்திரனுக்கு இயல்பாய் உண்டாகிய கர்மம்." 
கீதை. அத்தியாயம் 18, சுலோகம் 44

Edited by tulpen
Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இதுகளுக்கு எல்லாம் இந்தளவு ஆரவாரம் காட்ட கூடாது காரி உமிழ்ந்துவிட்டு போய்க்கொண்டே இருக்கவேண்டும். இந்த குப்பைகளை யாரும் வாசிக்க போவதில்லை  கிருபன் போன்றவர்கள் ஏன் காவி வருகிறார்கள் என்பதுதான் புரியவில்லை. மாற்று கருத்து  அல்லது ஒரு எதிர் கருத்து என்பது ஏற்றுக்கொள்ள கூடியது  எந்த ஆதாரமும் அற்ற பிதற்றல்களை ஏன் காவுகிறார் என்று தெரியவில்லை. உண்மையில் இதில் என்ன எழுதியிருக்கு அல்லது ஏன் எழுதி இருக்கு என்பதே எனக்கு  இன்னமும் புரியவில்லை. ஒரு வேளை கிருபனுக்கு இப்படியானவைகளை வாசித்து வசித்து  எந்த ஒரு தலைப்பும் அடிப்படையும் இல்ல்லாமல் இப்படி வரும் பிதற்றல்கள் பழகி போட்டுதோ தெரியவில்லை 
    • இதயங்கள் மலரட்டுமே இங்கு இன்னிசை முழங்கட்டுமே நம்மில் இறையருள் வளரட்டுமே அது இகமெல்லாம் பரவட்டுமே 1. அண்ணலே இங்கு நமை அழைத்தார் - இம் மண்ணிலே பொங்கும் வாழ்வளித்தார் வரையில்லா வரங்களை நமக்களித்தார் - தம் கரையில்லா கருணையால் நமை மீட்டார் 2. அன்பிலே மலர்கின்ற விசுவாசம் - அது குன்றின்மேல் ஒளிர்கின்ற திருவிளக்காம் நீதியும் உண்மையும் அதன் சுடராம் - அவை தீதில்லா வாழ்வுக்கு வழிகாட்டும்  
    • கீழடி அகழாய்வில் அகரத்தில் 20 அடுக்கு உறைகிணறு கண்டுபிடிப்பு கடந்த பெப்ரவரி மாதம் 19ஆம் திகதி ஆரம்பிக்கப்பட்ட 6ஆம் கட்ட கீழடி அகழாய்வில் சிவகங்கை மாவட்டம் திருப்புவனம் அருகில் உள்ள அகரம் என்ற இடத்தில் கடந்த வியாழக்கிழமை 20 அடுக்குகள் கொண்ட உறைகிணறு கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. கீழடி அகழாய்வில் கீழடியின் அருகிலுள்ள அகரம், கொந்தகை, மணலூர் ஆகிய இடங்களில் அகழாய்வுப் பணிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டு வருகின்றன. இப்பகுதியில் 3ஆயிரத்திற்கும் மேற்பட்ட தொன்மையான பொருட்கள், கட்டிட அமைப்புகள், சுவர்கள், வடிகால் வசதி, மனிதர்களின் எலும்புகள், விலங்கு வகை எலும்புகள் மற்றும் குறைந்த அடுக்குக் கொண்ட உறை கிணறுகள் கண்டுபிடிக்கப்பட்டன. செப்டெம்பர் 30ஆம் திகதியுடன் இந்த அகழாய்வுப் பணிகள் நிறைவு பெறுகின்றன. இந்நிலையில் அகரத்தில் நடந்து வரும் அகழாய்வில் 20 அடுக்குகளுக்கும் மேல் உள்ள வட்ட வடிவான உறைகிணறு கண்டுபிடிக்கப்பட்டுள்ளது. இதுவரை 6ஆம் கட்ட அகழாய்வில் கிடைத்த உறைகிணறுகளின் உயரத்தை விட தற்போது இங்கு கிடைத்துள்ள உறைகிணறு அதிக உயரம் கொண்டதாக உள்ளது. இந்த உறைகிணறு கிடைத்த இடத்தில் தோண்டப்பட்டு வரும் குழியில் ஆழத்தின் அளவு அதிகரிக்கப்படும் போது, உறைகிணறின் அடுக்குகளும் உயருவதற்கான வாய்ப்புகள் உள்ளதாக தொல்லியல் ஆய்வாளர்கள் தெரிவித்துள்ளனர்.   http://www.ilakku.org/கீழடி-அகழாய்வில்-அகரத்தி/
    • தியாக தீபம் லெப். கேணல் திலீபனின் தியாக வேள்வி 10ம் நாள்     பெற்றோர், பிள்ளைகள், சகோதரர், உற்றார், உறவினர், நண்பர் இவர்களின் யாராவது நம் கண் முன்னாலே இறக்க நேரிடும்போது மனம் துன்பத்தில் மூழ்கிவிடுறது. கண்கள் கண்ணீரைச் சொரிகின்றது. ஆனால், இவர்களின் ஒருவர் அணுஅணுவாகச் செத்துக் கொண்டிருபதைப் பார்க்கும்போது………. துயரத்தின் எல்லைக்கே நாம் போய்விடுகின்றோம். உலகமே சில வினாடிக்குள் வெறுத்துப் போய்விடும். கண்களில் அழுவதற்குக் கண்ணீர்கூட எஞ்சியிருக்காது. ஆனால், இவர்களில் ஒருவர் ஒருசொட்டு நீர் கூடஅருந்தாமல் 10 நாட்களாக எம் கண் முன்னால் அணு அணுவாகச் சாவின் விளிம்பில் நின்று தத்தளிப்பதைப் பக்கத்தில் இருந்து பார்த்துக்கொண்டிருக்கும் போது ஏற்படும் மன வேதனை இருக்கிறதே- அப்பப்பா! ….. அதை வாய்விட்டுச் சொல்ல முடியாது. ஆத்துனை கொடுமை அது. அனுபவித்தவர்களுக்கு மட்டும் புரியும். அதை நான் என் வாழ்நாளில் முதல்முறையாக அனுபவிக்கிறேன். இதையெல்லாம் என் கண்களால் பார்க்கவேண்டும். என்று முன்பே தெரிந்திருருமால், நான் திலீபன் இருந்த பக்கமே தலைவைத்துப் படுத்திருக்கமாட்டேன். நான் முற்றுமுழுதாக நினைத்திருந்ததெல்லாம் இதுதான். இந்தியா ஒரு பழம்பெருமைமிக்க ஜனநாயக நாடு. காந்தி பிறந்த பொன்னான பூமி. அகிம்சையைப் பற்றியும் – உண்ணாவிரதத்தைப் பற்றியும் உலகில்பெருமைப்படக்கூடிய அளவுக்கு காந்தியடிகள் மூலம் புகழ்பெற்ற நாடு. அப்படிப்பட்ட ஓரு நாட்டிடம் நீதிகேட்டு அமிம்சை வழியில் உண்ணாவிரதப் போராட்டத்தை ஆரம்பித்த திலீபன், உண்மையிலேயே பாக்கியசாலிதான். ஏனெனில், மற்றவர்களுக்கு வழிகாட்டியாக இருந்த நாடு நிச்சயமாக திலீபனுக்கும் ஒரு நல்ல வழியைக் காட்டத்தான் செய்யும்…. ஆதன் மூலம் தமிழ் மக்களின் அபிலாசைகளை ஓரளவாது இந்திய அரசு நிறைவேற்றத்தான் போகிறது… என்ற எண்ணத்தில்தான் மூடிக்கொண்டு… இந்தத் தியாக வேள்வியில் என்னால் முடிந்த பங்கைச் செலுத்துவதற்குத் தயாரானேன். நான் நினைத்ததெல்லாம்… இவ்வளவு விரைவில் மாயமான் ஆகிவிடும் என்று நான் கனவுகூடக் கண்டிருக்கவில்லை………… எத்தனை பெரிய ஏமாற்றம் எத்தனை பெரிய தவிப்பு? இன்றைய நிலையில் திலீபன் இருந்த நிலையைப் பார்த்தபோது. நும்பிக்கையே அற்றுவிட்டது.இனி ஓரு நல்ல திர்மானம் நிறைவேற்றப்பட்டு, அதன் பிறகு திலீபனை ஆஸ்பத்திரிக்கு அனுமதித்தாலும் காப்பாற்ற முடியுமா என்பது என்னைப் பொறுத்த அளவில் கேள்விக்குறிதான். அப்படியிருக்க……….. கடவுளே! மனித தர்மத்துக்கு கிடைக்கப் போகும் பரிசு இதுதானா? திலீபனைக் கொல்வதற்கு அவர்கள் திடமனம் பூண்டுவிட்டனர். என்பது புரிந்துவிட்டது. அதோ வானத்தில் ஓர் வயோதிப உருவம் முகில்களைக் கிழித்துக்கொண்டு என்னையே பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறது. அவ்வுருவத்தின் தலையிலே மயிரைலே………கண்களிலே வெள்ளை கண்ணாடி ……அந்தக் கண்களில் அருவியாக வழிந்து கொண்டிருக்கிறது…அது என்ன? இரத்தமா? அந்த “மனிதன்” இரத்தக் கண்ணீர் சொரிகிறாரே…… ஏன்? ஏன்? ஏன்? அடுத்து வேறு ஓரு உருவம்! அதன் தலையிலும் மயிரைக் காணவில்லை …….. வர்னத்தின் நடுவலே வெள்ளரசு மரத்தின் அடியிலே அமர்ந்திருக்கும் அந்த உருவம் எம்மை, இல்லை திலீபனையே பார்த்துக்கொண்டிருக்கிறது. பௌர்ணமி நிலவில் அந்தக் கருணை முகத்திலே…கருணையைத் தேடுகின்றேன்… ஆனால் காணமுடியவில்லை… ஏன்……. ஏன்…..? இந்திய மண்ணில் என்றோ தோன்றி மறைந்துவிட்ட அந்த இரு சோதிகளும் அல்ல, உருவங்களும் வெகுநேரம் திலீபனைப்பார்க்க முடியாமல் வெட்கித் தலை குனிந்தவாறு சிறிது சிறிதாக என் கண்களை விட்டு மறைந்து கொண்டிருக்கின்றன….. நேற்று சிறிதளவாவது அசைந்து கொண்டிருந்த திலீபனின் கை, கால்கள் இன்று அசைவற்று சோர்ந்து விட்டன. உள்மூச்சு மட்டும் பலமாக இழுத்துக்கொண்டிருக்கின்றது. கண்கள் உச்சியிலே குத்திவிட்டு நிற்கின்றன. உடலின் நிறம் சிறிது நீலமாக மாறத்தொடங்கி விட்டது. நாடித்துடிப்பைப் பரிசோதிக்கின்றேன் 52. இரத்த அழுத்தம் -80/50. சராசரி மனிதனின் அளவுகளைவிட எல்லாமே மிகவும் குறைந்துள்ளன. இனித் திலீபனுக்கு எந்த நிமிடமும் எதுவும் நடக்கலாம். ஐயோ….. அதைநினைத்துப்பார்க்கவே நெஞ்சம் வெடித்துவிடும் போலிருக்கின்றது. நெஞ்சே இந்தக் கணமே நீ வெடித்துவிடக்கூடாதா? அன்று திலீபன் கிட்டுஅண்ணாவைப் பார்க்கவேண்டும் என்றாரே? இதற்காகத்தானா? இந்திய அரசு தன் கோரிக்கைகளை நிறைவேற்றாது என்பதை அவர் உள்ளுர அறிந்தவர் போல் அன்று உண்ணாவிரத மேடையிலிருந்து எவ்வளவு தீர்க்கதரிசியாக இதைக் கூறினார். “நான் இறப்பது நிச்சயம்…. ஆப்படி இறந்ததும் வானத்திலிருந்து என் தோழர்களுடன் சேர்ந்து… தமிழீழம் மலர்வதைப் பார்ப்பேன்…” இந்த வார்த்தைகளை இன்று ஆயிரக்கணக்கான மக்கள் மறந்திருக்க மாட்டார்கள். திலீபன், கிட்டு அண்ணா மீது எவ்வளவு பாசம் வைத்திருந்தானோ அதைப் போல் அவரும் திலீபன் மீது உயிரையே வைத்திருப்பது எனக்குத் தெரியும். கிட்டு அண்ணா யாழ் மாவட்ட தளபதியாக இருந்த காலத்தில் யாழ்ப்பாணக் குடா நாட்டை புலிகளின் கட்டுப்பாட்டுக்குள் கொண்டு வருவதற்காக அரும் பாடுபட்டு உழைத்தவர். திட்மிடும் சாதுர்யம் அதை நிறைவேற்றுவதில் மிகச் சாதுர்யம்… எதிரியைப் பந்தாடுவதில் ராஜதந்திரம். இவற்றுடன் குறிதவறாமல் சுடுவதிலும் தன்னிகரற்றவரான தளபதி கிட்டுவும் , யாழ் மாவட்ட அரசியல் பிரிவுத் தலைவன் திலீபனும் தமிழீழ விடுதலைப் புலிகளுக்குக் கிடைத்த மாபெரும் பொக்கிசம் என்று தான் கூறவேண்டும். இவர்களை உறுப்பினர்களாகப் பெற்ற உறுதி மிக்க தலைவனை நாம் பெற்றுள்ளோம். கிட்டு அண்ணாவைப் பார்க்கவேண்டும் என்று திலீபன் அன்று மேடையிலிருந்து கூறிய போது அதை நான் பெரிதாக எடுக்கவில்லை. ஆனால் இன்று…? இந்த நிலையில் அவரது அந்த ஆசை நிறைவேறாமலேயே என்னால் நினைத்துக் கூடப் பார்க்க முடியவில்லை. இதை என்றோ ஒரு நாள் கிட்டு அண்ணாவிடம் கூறும் போது அவர் மனம் எவ்வளவு வேதனையடையும் என்பதைச் சிந்தித்துப் பார்க்க எனக்கு இந்த உலகத்தின் மீது வெறுப்பு வருகின்றது. இந்த மண்ணிற்காக நாம் எத்தனை அரும்பெரும் உயிர்களையெல்லாம் இழந்திருக்கின்றோம். நினைத்துப் பார்க்கவே முடியவில்லை. தமது துப்பாக்கிகளைச் சிங்கள இராணுவத்திடமிருந்து காப்பாற்றுவதற்காக காயப்பட்டு நடக்க முடியாத நிலையில் தம்மைச் சுட்டுவிட்டு ஆயுதங்களை எடுத்துக் கொண்டு தப்பி ஓடும் படி கட்டளையிட்ட சீலன், ஆனந்தன்…… இயக்க இரகசியங்கள் அடங்கிய முக்கிய விடையங்களையும் கோப்புக்கனையும் காப்பாற்றுவதற்காக கடைசிவரையும் தாக்குப் பிடித்து அவகளை மற்றவர்களிடம் எடுத்து அனுப்பிவிட்டு தன் உயிரைத் தியாகம் செய்த ‘பண்டிதர்’. இயக்கப் போராளிகள் குடியிருந்த இடமொன்றில் வெடிகுண்டின் கிளிப் எதிர்பாராமல் விலகிவிட மற்றவர்களை அந்த அழியிலிருந்து காப்பாற்றுவதற்காக வெடிகுண்டை தன் வயிற்றுக்குள் அமுக்கிக் கொண்டு குப்புறப்படுத்து தன் உடலையே சிதறப்பண்ணி மற்றவர்களை அழிவினின்றும் காப்பாற்றிய தியாக வீரன் ” அன்பு” இவர்களைவிட அவ்வப்போது சிங்கள இராணுவத்திடம் பிடிபடும் நிலையில் இயக்க ரகசியங்களை காப்பாற்றுவதற்காக சயனைட்டைத் தின்று தியாக மரணமடைந்தவர்கள் உலக வரலாற்றில் தமிழீழ விடுதலைப் புலிகள் இயக்கத்திற்குத்தான் ஏராளம் ஏராளம். இந்த வழிகளையெல்லாம் விட தன் வழி மிகவும் வேறுபட்டதாக இருக்கட்டும் என்பதற்காக திலீபன் இந்த முடிவிற்கு வந்தார்? இன்று மாலை வசாவிளான் என்ற ஊரைச் சேர்ந்த ஒரு ஆதரவாளர் அங்கிருந்து உண்ணாவிரத மேடை வரை தூக்குக் காவடியுடன் அழுதழுது வந்தது எல்லோரையும் கவர்ந்த ஒன்றாகும். வட்டுக்கோட்டை சிவன் கோவிலடி, அச்சுவேலி மகாவித்தியாலயத்திற்கு முன்பாக, மற்றும் சாவகச்சேரி, கொடிகாமம், எழுதுமட்டுவாள் போன்ற இடங்களிலெல்லாம் அடையாள உண்ணாவிரதமும் மறியல் போராட்டமும் பரந்தளவில் நடைபெற்றது. பளையிலிருந்து நாவற்குழி வரையுள்ள பாடசாலைகளைச் சேர்ந்த சுமார் 6000 மாணவ மாணவிகள் அழுத கண்களும் சிந்திய மூக்குமாக ஊர்வலமாக வந்து நல்லுர் மைதானத்தை நிறைத்தனர். அவர்களின் ஊர்வலத்தில் பார்க்குமிடமெல்லாம் புலிக்கொடிதான் பறந்துகொண்டிருந்தன. நாவந்துறையைச் சேர்ந்த மக்களின் உணர்ச்சி வெள்ளத்தை இன்று வந்த அவர்களின் ஊர்வலத்தின் மூலம் தான் அறியமுடிந்தது. முல்லைத்தீவு மாவட்டமெங்கும் எங்கும் உண்ணாவிரதமும் மறியலும் நடக்காத இடமே இல்லை என்று கூறிவிடலாம். ‘திலீபன்’ என்ற இந்தச் சிறிய கூட்டிற்குள் இருக்கும் இதயத்தை எத்தனை இலட்சம் மக்கள் தான் நேசிக்கிறார்கள்.” மன்னிக்கவும் இலட்சமல்ல கோடி! தமிழ் நாட்டிலும் ஏன்? ஏனைய ஐரோப்பிய, அமெரிக்க நாடுகளில் உள்ள தமிழர்கள் எல்லோருமே திலீபனுக்காக கண்ணீர் சிந்திக் கொண்டிருக்கின்றார்கள். – தியாக வேள்வி தொடரும்… எழுத்துருவாக்கம்: கவிஞர் மு.வே.யோ. வாஞ்சிநாதன். https://thesakkatru.com/10th-day-with-lieutenant-colonel-thilipan/  
    • எனவே வடக்கிலிருந்து துரத்தப்பட்ட மக்களின் சொத்துக்களை அழித்தது போன்று அவர்களின் வாக்குரிமையை அழித்துவிடக்கூடாது. அதற்கு இடமமளிக்க முடியாத எல்லாம் உங்கடை வீட்டிலைதானே இருக்கு..பிறகு ஏன் யாரையும் நோவான்...நல்ல நடிகரு..
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.