• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
வல்வை சகாறா

இதற்குப் பெயர் பக்தியா?

Recommended Posts

Posted (edited)
55 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

மூடத்தனம் மூடத்தனம் என்று மீண்டும் மீண்டும் கூறுவதால் மூடத்தனமாக முடியாது. 

நான் முன்னர் எழுதியது போல் எனது நம்பிக்கையில் நான் தெளிவாக உள்ளேன். பிறர் நம்பிக்கையை அவமதிப்பது ஒரு மனநோய். ஆக்கபூர்வமான கருத்தாடலுக்கும் உங்களுக்கும் வெகுதாரம். எனவே உங்களுக்கு பதில் தர வேண்டிய அவசியம் இனியும் எனக்கில்லை. நன்றி

உண்மையில் வரி வரி மூடத்தனத்தை ஆதரித்து தமிழ் மொழி அழிந்தாலும் பரவாயில்லை கலாச்சாரம்  என்ற போர்வையுடனான மூடத்தனமும் காட்டுமிராண்டித்தனமும் காப்பாற்றப்பட்டால் மட்டும்  போதும் என்று  வெட்கமின்றி  எழுதிய  உங்கள் பதிலை நான் எதிர்பார்க்கவில்லை. ஆனால் பல முற்போக்காளர்கள் இவ்விவாதத்தில் இணைந்தது எனக்கு மகழ்ச்சியை  தந்தது. பல காலம் மெளனமாக  இருந்த கோசன் சே போன்ற முற்போக்கு கருத்தாளர்களையே  உங்களது பழமைவாத மூடக்கருத்துகள்  கருத்துக்கள் தூண்டி விட்டது. அந்த வகையில் மகிழ்ச்சியே

கடவுள் நம்பிக்கை வேறு மதத்தின் பெயரால் பரப்படும் பைத்தியக்காரத்தனங்கள் வேறு என்பதைக் கூட புரியும் ஆற்றல் உங்களுக்கு இல்லை. இந்து மதம் பரப்பிய நச்சு விதைகளான மூடபழக்கங்கள் என்று நான் தெளிவாக எழுதியும. அதை வாசித்து கிரகிக்க முடியாத அளவுக்கு இருக்கிறது உங்கள் நிலமை மற்றும் புரிதல் . 

 

Edited by tulpen

Share this post


Link to post
Share on other sites

எல்லாவற்றையும் மீறி ஒரு சக்தி இருக்கின்றது. அது பல்வேறு வடிவங்களில்......

 

 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
23 hours ago, குமாரசாமி said:

அதல்லாம் எனக்கு சரிவராது.நான் நம்பமாட்டன். எனக்கு வெள்ளைக்காரன் சொல்லோணும்.கேம்பிரிஜ் யூனிவசிற்றி சொல்லோணும்.வெள்ளைக்கார அமெரிக்கன் சொல்லோணும். அப்பதான் நம்புவன்.😎
 

என்ன செய்ய அறிவியல் விடயங்களில் வெள்ளைகார அறிஞர்களும் பல்கலை கழகங்களும் சொல்வதை கேட்கவேண்டிய நிலையை உருவாக்கிவிட்டார்கள் எம் முன்னோர்கள். யோசிக்காதேங்கோ இட்லி, வடை,  சாம்பார், புளியோதரை எப்படி எப்படி செய்வது என்பதற்கு வெள்ளைகாரன் சொல்வதை  கடைசிவரை கேட்கமாட்டோம். எமது முன்னோர்கள் சொன்னதை மட்டும் தான் கேட்போம். 🤣🤣

இப்ப நாம் திருந்தினோம் என்றால் எதிர்கால சந்த‍தியாவது அறிவியல் விடயல்களில்  இந்த தலைமுறை சொன்னதை கேட்கும். இல்லை என்றால் அது தொடர்கதை தான்.

 

Edited by tulpen

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, tulpen said:

 

. இந்து மதம் பரப்பிய நச்சு விதைகளான மூடபழக்கங்கள்

 

இந்த மூடப் பழக்க வழக்கங்கள் எவை என்று தயவு செய்து பட்டியலிட்டு தர முடியுமா ( நீங்கள் முன்னரே பட்டியலிட்டிருந்தாலும் நான் தவற விட்டுவிட்டேன் போலிருக்கிறது )

 

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
4 hours ago, மல்லிகை வாசம் said:

உடுக்கடித்து, பூசை செய்வது நாத்திகரான உங்களுக்கு இழிவாகத் தோன்றலாம். நமக்கு அப்படி அல்ல. உங்கள் எழுத்து இன்னொருவரின் நம்பிக்கை மீதான காழ்ப்புணர்ச்சியையே காட்டுகிறது.

இவ்வாறான காழ்ப்புணர்ச்சியை வைத்துக்கொண்டு சக கருத்தாளரை மதிக்கிறீர்கள் என்பது வேடிக்கையான பேச்சு. 

நான் எனது அபிப்பிராயத்தை ஏற்கனவே பல முறை எழுதிவிட்டேன். மேலே கிருபனுக்கும் ஏற்கனவே மீண்டும் பதிலளித்தாயிற்று. 

எனது கருத்தைத் திரித்து நீங்கள் உங்கள் முற்போக்கு வாதத்தை நிலைநாட்ட முயல்கிறீர்கள். மேலும், குழந்தைகளை விலங்குகளுடன் ஒப்பிட்டு நீங்கள் எழுதிய கருத்துக்கான பதிலைத் தான் அப்படி எழுதினேன்.

முடிந்தால் - மீண்டும் இந்த திரியில் நான் எழுதியவற்றை வாசியுங்கள். நான் எங்கேயும் நான் நாத்திகன் என்று எழுதியதில்லை. நீங்களாக என்னை அப்படி கற்பனை செய்து கொண்டு எழுதினால் அது உங்கள் விளக்கவீனம்.

எப்படி நான் மனித நேயம்/சிறுவர்கள் நலம் பேசுவது உங்களுக்கு முற்போக்கு போலிவாதமாக, முற்போக்கு படங்காட்டலாக தெரிகிறதோ, அதே போல நீங்கள் எதோ இந்து மதத்தின் பாதுகாவலன் என்ற ரேஞ்சில் பேசுவது எனக்கு உங்கள் இந்து மத பற்றை நீங்கள் “உடுக்கடித்து” படம் காட்டுவதாகவே தெரிகிறது. 

இந்த திரியில் நான் எங்கேயும் இந்து மதத்தை பற்றியோ அதன் சடங்குகள் பற்றியோ கதைக்கவே இல்லை. நான் சொன்ன 2 விடயம்கள்.

1. நம்பிக்கையின் பெயரால் எந்த மதமாயினும் - வன்முறையை சிறுவர் மீது ஏவுவது தப்பு

2. இங்கே யாழில் இந்த விடயத்தை குழுமனநிலையில் அணுகின்றார்கள்.   

இதில் எங்கே வந்தது இந்து சமயத்தின் மீதான காழ்ப்புணர்வு? இதில் எங்கே இன்னொருவரின் நம்பிக்கையை நான் எள்ளி நகையாடினேன்?

சும்மா உங்களை இந்து சமய காவலராக காட்ட வேணும் என்ற அவசரத்தில், போறவன், வாறவன் போத்தீட்டு படுக்கிறவன் எல்லாரையும் நீங்கள் இந்து மத விரோதியாக சித்தரித்தால் அதுக்கு நான் பொறுப்பல்ல.

விலங்கு-குழந்தை, ஒன்றில் உங்களுக்கு நான் எழுதியதை வாசித்து கிரகிக்க முடியாமல் உள்ளது, அல்லது வேணுமெண்டே பிழையாகன விளக்கத்தை முன்வைக்கிரீகள்.

மாட்டுக்கு “கூட” என்பதில் தொனிக்கும் அர்த்தம் யாது என்பது, எல்லாருக்கும் தெரியும்.

Edited by goshan_che

Share this post


Link to post
Share on other sites

பிகு:   திரியை மீளாய்வு செய்ததில்:

மல்லிகை,

நீங்கள் துல்பென் எழுதியவற்றை என் தலையில் கட்டி, எனக்கும் சேர்த்து பயான் ஓதுகிறீர்கள் (கவனிக்க: தனியே உடுக்கடித்தல் என்ற சொல்லாடலை மட்டும் பாவிக்கவில்லை 😂).

துல்பென் இந்த திரியை அணுகும் கோணத்துக்கும் நான் அணுகும் கோணத்துக்கும் பாரிய இடைவெளி இருக்கிறது.

ஆனால் குழுநிலைவாதம், இந்து மதத்தின் பாப்பரசராக உங்களை நிறுவும் ஆர்வம், உங்கள் கண்களுக்கு இந்த இடைவெளியை மறைத்து விட்டிருக்கிறது.

அதுதான் துல்பெனுக்கு எழுத வேண்டியதை எனக்கு பதிலாக எழுதிக் கொண்டிருகிறீர்கள்.  

காலக்கொடுமடா சாமி 🤦‍♂️

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
56 minutes ago, goshan_che said:

பேசுவது உங்களுக்கு முற்போக்கு போலிவாதமாக, முற்போக்கு படங்காட்டலாக தெரிகிறதோ, அதே போல நீங்கள் எதோ இந்து மதத்தின் பாதுகாவலன் என்ற ரேஞ்சில் பேசுவது எனக்கு உங்கள் இந்து மத பற்றை நீங்கள் “உடுக்கடித்து” படம் காட்டுவதாகவே தெரிகிறது. 

அவ்வாறான தேவை எனக்கில்லை. எனது நம்பிக்கையை கேவலப்படுத்த யாருக்கும் உரிமையும் இல்லை. 

1 hour ago, goshan_che said:

இதில் எங்கே வந்தது இந்து சமயத்தின் மீதான காழ்ப்புணர்வு? இதில் எங்கே இன்னொருவரின் நம்பிக்கையை நான் எள்ளி நகையாடினேன்?

சும்மா உங்களை இந்து சமய காவலராக காட்ட வேணும் என்ற அவசரத்தில், போறவன், வாறவன் போத்தீட்டு படுக்கிறவன் எல்லாரையும் நீங்கள் இந்து மத விரோதியாக சித்தரித்தால் அதுக்கு நான் பொறுப்பல்ல.

உங்கள் கருத்துக்களை நன்கு வாசித்தே அதற்கான விளக்கத்தை அதுவும் தெளிவாக quote பண்ணி தான் பதில் தந்துள்ளேன். மீண்டும் முழுமையாக வாசித்துப் பாருங்கள். புரியும்.

50 minutes ago, goshan_che said:

துல்பென் இந்த திரியை அணுகும் கோணத்துக்கும் நான் அணுகும் கோணத்துக்கும் பாரிய இடைவெளி இருக்கிறது.

அது எனக்கு நன்றாகவே தெரியும். நீங்கள் இருவரும் எழுதிய கருத்துக்களுக்கு தனித்தனியாக தெளிவான பதில்களையே தந்துள்ளேன்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, tulpen said:

என்ன செய்ய அறிவியல் விடயங்களில் வெள்ளைகார அறிஞர்களும் பல்கலை கழகங்களும் சொல்வதை கேட்கவேண்டிய நிலையை உருவாக்கிவிட்டார்கள் எம் முன்னோர்கள். யோசிக்காதேங்கோ இட்லி, வடை,  சாம்பார், புளியோதரை எப்படி எப்படி செய்வது என்பதற்கு வெள்ளைகாரன் சொல்வதை  கடைசிவரை கேட்கமாட்டோம். எமது முன்னோர்கள் சொன்னதை மட்டும் தான் கேட்போம்🤣🤣

இப்ப நாம் திருந்தினோம் என்றால் எதிர்கால சந்த‍தியாவது அறிவியல் விடயல்களில்  இந்த தலைமுறை சொன்னதை கேட்கும். இல்லை என்றால் அது தொடர்கதை தான்.

 

அறிவியல் வளர்ச்சியையும் மக்களின் நம்பிக்கையையும் அவர்களின் அனுபவ ஆதாரங்களையும்  ஒன்றாக்கிச் சிலர் குழப்பமடைந்து மற்றவர்களையும் குழப்ப முயல்கினறனர்
இப்போது வளர்ந்திருக்கும் அறிவியல் எல்லாம் எமது முன்னோர்களின் நம்பிக்கையின்   ஆதாரத்தின்படிதான் வளர்த்துக்கொண்டு வருகின்றது

எமது முன்னோர்கள் அன்றே சூரிய மண்டலத்தையும் கிரகங்களையும்
அறிந்திருந்தார்கள்.
சமுதாயத்தில் சுகாதாரம் பேணுதல் நலமான வாழ்க்கை
எனப்பலவற்றையும் பேணி வந்துள்ளார்கள்

கருவிலே குழந்தை எப்போது ,  எப்படி வளர்ச்சியடையும் என்பதையும் அறிந்து வைத்திருந்தனர்
அதற்கு ஒரு உதாரணம்
 இந்த உடலும், உயிரும்
எப்போது எப்படித் தோன்றுகின்றன?
எது முதலில் உருவாகிறது?, உடலா?,
உயிரா?

இந்தக் கேள்விகளுக்கு எல்லாம் அகத்தியர்
தனது "அகத்தியர் ஆயுள் வேதம்” என்ற
தனது நூலில் பதில் வைத்திருக்கிறார்.

சென்மமனிதர் தாமுஞ் சென்மிக்கும்வாறு கேளாய் இன்னமுஞ் சுக்கிலத்தில் பிராணவாய்வதுவுஞ் சென்று தின்னமாய் பிராணவாயுவு சென்றது கோபமுற்றி யுன்னுமாமி ரத்தஞ்சூழ்ந்து வுதாரணவாய் வளர்க்கம் சூழ்ந்து சுக்கிலதில் சுரோணிதங் கலக்குமென்று பூந்திடும் வியாதி மூன்றும் பொருந்திடும் குமிழிபோல ஏந்தியே திரளுமேழிலீரேழு தன்னிலூர்க்கு மாய்ந்த நாளிருபத்தைந்தி லருங்முளை போற்றோன்றும்  -அகத்தியர்.

-முந்திய திங்கள்தன்னில் கருமுளைத்தது கட்டியாகும் பிந்திய திங்கள் தன்னிற் பிடரிதோள் முதுகுமன்றி யுதிக்கும் மூன்றாந்திங்க ளுடல்விலா யரையுங்கால்கள் ளுந்திக்கு யுயிரும்வந்தே யிணைந்திடுமென்றே. -அகத்தியர்

இதைவிட இன்னும்பல விடையங்களை நமது முன்னோர்கள் அறிவியல் வளர்ச்சிக்கு முன்னரே அறிந்து வைத்துள்ளார்கள்.

ஆகவே பொதுவாக நமது முன்னோர்களையும் அவர்களது அனுபவ ஆதாரங்களையும் நம்பிக்கைகளையும் மட்டந்தட்டுவதை நிறுத்துங்கள்


  

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
52 minutes ago, goshan_che said:

ஆனால் குழுநிலைவாதம், இந்து மதத்தின் பாப்பரசராக உங்களை நிறுவும் ஆர்வம், உங்கள் கண்களுக்கு இந்த இடைவெளியை மறைத்து விட்டிருக்கிறது.

அதை இத் திரியை வாசிப்பவர்கள் முடிவு செய்வார்கள். 😊

நான் பொதுவாக இவ்வாறான விவாதங்களைத் தவிர்ப்பவன்.  இந்து மத நம்பிக்கைகளை அனாவசியமாகக் கேவலப்படுத்த முனையும் பல திரிகளை கண்டும் கருத்து எதுவும் எழுதாமல் கடந்து சென்றிருக்கிறேன். இங்குள்ள பலரும் இதைை அறிவர். ஆனால் எத்தனை நாளைக்கு வேடிக்கை பார்க்க முடியும்? 

ஆகவே இத்திரியில் எழுத வேண்டியதாயிற்று. தலைப்பை விட்டு விலகிச் செல்லும் வாதங்கள் முன் வைக்கப்பட்டதால். அதற்கும் பதில் தர வேண்டி இருந்தது. 

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
28 minutes ago, வாத்தியார் said:

அறிவியல் வளர்ச்சியையும் மக்களின் நம்பிக்கையையும் அவர்களின் அனுபவ ஆதாரங்களையும்  ஒன்றாக்கிச் சிலர் குழப்பமடைந்து மற்றவர்களையும் குழப்ப முயல்கினறனர்
இப்போது வளர்ந்திருக்கும் அறிவியல் எல்லாம் எமது முன்னோர்களின் நம்பிக்கையின்   ஆதாரத்தின்படிதான் வளர்த்துக்கொண்டு வருகின்றது

எமது முன்னோர்கள் அன்றே சூரிய மண்டலத்தையும் கிரகங்களையும்
அறிந்திருந்தார்கள்.
சமுதாயத்தில் சுகாதாரம் பேணுதல் நலமான வாழ்க்கை
எனப்பலவற்றையும் பேணி வந்துள்ளார்கள்

கருவிலே குழந்தை எப்போது ,  எப்படி வளர்ச்சியடையும் என்பதையும் அறிந்து வைத்திருந்தனர்
அதற்கு ஒரு உதாரணம்
 இந்த உடலும், உயிரும்
எப்போது எப்படித் தோன்றுகின்றன?
எது முதலில் உருவாகிறது?, உடலா?,
உயிரா?

இந்தக் கேள்விகளுக்கு எல்லாம் அகத்தியர்
தனது "அகத்தியர் ஆயுள் வேதம்” என்ற
தனது நூலில் பதில் வைத்திருக்கிறார்.

சென்மமனிதர் தாமுஞ் சென்மிக்கும்வாறு கேளாய் இன்னமுஞ் சுக்கிலத்தில் பிராணவாய்வதுவுஞ் சென்று தின்னமாய் பிராணவாயுவு சென்றது கோபமுற்றி யுன்னுமாமி ரத்தஞ்சூழ்ந்து வுதாரணவாய் வளர்க்கம் சூழ்ந்து சுக்கிலதில் சுரோணிதங் கலக்குமென்று பூந்திடும் வியாதி மூன்றும் பொருந்திடும் குமிழிபோல ஏந்தியே திரளுமேழிலீரேழு தன்னிலூர்க்கு மாய்ந்த நாளிருபத்தைந்தி லருங்முளை போற்றோன்றும்  -அகத்தியர்.

-முந்திய திங்கள்தன்னில் கருமுளைத்தது கட்டியாகும் பிந்திய திங்கள் தன்னிற் பிடரிதோள் முதுகுமன்றி யுதிக்கும் மூன்றாந்திங்க ளுடல்விலா யரையுங்கால்கள் ளுந்திக்கு யுயிரும்வந்தே யிணைந்திடுமென்றே. -அகத்தியர்

இதைவிட இன்னும்பல விடையங்களை நமது முன்னோர்கள் அறிவியல் வளர்ச்சிக்கு முன்னரே அறிந்து வைத்துள்ளார்கள்.

ஆகவே பொதுவாக நமது முன்னோர்களையும் அவர்களது அனுபவ ஆதாரங்களையும் நம்பிக்கைகளையும் மட்டந்தட்டுவதை நிறுத்துங்கள்


  

வாத்தியார் எம் முன்னோர்கள் மட்டுமல்ல இந்த உலகில் வாழ்ந்தஅனைத்து முன்னோர்களும் இதுபற்றி அறிந்தே இருந்தார்கள். எம் முன்னோரின்  வாழ்வியலில் இந்து மதமே இருக்கவில்லை என்று கீழடி அகழ்வாராய்ய்ச்சி கூறுகிறது. இங்கு  விவாதம் அதுவல்ல. முன்னோர்களை மதிக்கும் அவ்வேளை அவர்கள் கைக்கொண்ட மூடத்தனங்களை தூக்கி எறிந்துவிட்டு நல்லவைகளை மட்டும் ஏற்றுக்கொள்வது பற்றியே இந்த விவாதம். நான் பல முறை சொன்னது போல முன்னோர்களும்  எம்மைப் போல் சாதாரண மனிதர்கள் தான். அவர்கள் கூறியதை அப்படியே ஏற்றுக்கொள்ளவேண்டிய அவசியம்  எமக்கும் இல்லை. நாம் கூறியதை ஆரயாமல் அப்படியே ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டிய அவசியம் எமது பிள்ளைகளுக்கும் இல்லை. உலகத்தின. பாதை எப்போதும் forward தான். Backward இல்லை.

நீங்களே வாத்தியார் உங்களுக்கு இந்த விடயங்கள் தெரியாததல்ல. இருந்தாலும் subject மாறி வகுப்பு எடுக்கும் போது சில விடயங்கள் மறப்பது மனித இயல்பு. 🙏

Edited by tulpen

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
49 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

அதை இத் திரியை வாசிப்பவர்கள் முடிவு செய்வார்கள். 😊

நான் பொதுவாக இவ்வாறான விவாதங்களைத் தவிர்ப்பவன்.  இந்து மத நம்பிக்கைகளை அனாவசியமாகக் கேவலப்படுத்த முனையும் பல திரிகளை கண்டும் கருத்து எதுவும் எழுதாமல் கடந்து சென்றிருக்கிறேன். இங்குள்ள பலரும் இதைை அறிவர். ஆனால் எத்தனை நாளைக்கு வேடிக்கை பார்க்க முடியும்? 

ஆகவே இத்திரியில் எழுத வேண்டியதாயிற்று. தலைப்பை விட்டு விலகிச் செல்லும் வாதங்கள் முன் வைக்கப்பட்டதால். அதற்கும் பதில் தர வேண்டி இருந்தது. 

அதெல்லாம் சரி, துல்பெனின்ன்கருத்துக்கும் என் கருத்துக்கும் தனித்தனியே quote பண்ணித்தான் பதில் சொல்கிறீர்கள். ஆனால் எனது quote ற்கு கீழே நான் சொல்லாத விடயங்களுக்கு, துல்பென் சொல்லும் விடயங்களுக்கு பதில் சொல்லுவதோடு, சும்மா இருக்கும் எனக்கு இந்து சமயத்தை அகெளரவ படுத்தியதாக கதை வேறு கட்டுகிறீர்கள்.

மறுபடியும் திரியை வாசியுங்கள், நான் இங்கே குழந்தைநலன்-வன்முறை மற்றும் குழுநிலை மனோநிலை பற்றி மட்டுமே எழுதியுள்ளேன். அப்புறம் அக்குபஞ்சருக்கும் அலகு குத்துவதற்கும் உள்ள வேறுபாட்டை விளக்கினேன். பகிரப்பட்ட படத்தைப் பார்த்து அதில் உள்ள குழந்தையின் மனோநிலை எப்படி இருக்கும் என்று என் மனதில் பட்டதை எழுதினேன்.

இதில் எங்கே இந்து மத விரோதத்தை கண்டீர்கள்? இருந்தால் ஆதாரம் தாருங்கள். இல்லை என்றால், இந்து மதவிரோத, அகெளரவம் பற்றி என்னை quote செய்து எழுதியது அதிகபிரசிங்கித்தனம் என்றுதான் கொள்ளப்படவேண்டும்.

நீங்கள் இங்கே அதிகம் எழுதுபவரா இல்லையா என்பதெல்லாம் என் கவனத்துக்குரியது அல்ல. என் கருத்தை பற்றி கருத்துச் சொல்வதாயின் என் கருத்து பற்றி மட்டும் எழுதுங்கள். நான் நாத்திகனா, மாடு தின்னியா? முற்போக்குப் படம் காட்டுகிறேனா? நேரடி வர்ணனை செய்கிறேனா? என்பது உங்களுக்கும், திரிக்கும் தேவையில்லாத வெற்று அலம்பல்.

அதை விட மோசமான செயல் ஒரு ஆதாரமும் இல்லாமல் என்னை இந்து மத விரோதியாக சித்தரித்தது. 

பரவாயில்லை இப்போதானே அதிகம் எழுத தொடங்கியுள்ளீர்கள். போக போக கண்ணியமாக, பொறுப்பாக, உண்மைக்கு புறம்பாக அல்லாமல் கருத்தாடுவது எப்படி என்ற பக்குவம் தானாய் வரும். 

Edited by goshan_che

Share this post


Link to post
Share on other sites
2 hours ago, goshan_che said:

அதெல்லாம் சரி, துல்பெனின்ன்கருத்துக்கும் என் கருத்துக்கும் தனித்தனியே quote பண்ணித்தான் பதில் சொல்கிறீர்கள். ஆனால் எனது quote ற்கு கீழே நான் சொல்லாத விடயங்களுக்கு, துல்பென் சொல்லும் விடயங்களுக்கு பதில் சொல்லுவதோடு, சும்மா இருக்கும் எனக்கு இந்து சமயத்தை அகெளரவ படுத்தியதாக கதை வேறு கட்டுகிறீர்கள்

மீண்டும் வாசித்துப் பாருங்கள். யாரை quote பண்ணினேனோ அவரது கருத்துக்குத் தான் அந்த quoted பகுதிக்குக் கீழே எனது பதிலை எழுதியுள்ளேன். ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட quoted sections ஒரே பதிலில் merged reply ஆக வருவது தானே. 

Share this post


Link to post
Share on other sites
2 hours ago, goshan_che said:

நீங்கள் இங்கே அதிகம் எழுதுபவரா இல்லையா என்பதெல்லாம் என் கவனத்துக்குரியது அல்ல. என் கருத்தை பற்றி கருத்துச் சொல்வதாயின் என் கருத்து பற்றி மட்டும் எழுதுங்கள். நான் நாத்திகனா, மாடு தின்னியா? முற்போக்குப் படம் காட்டுகிறேனா? நேரடி வர்ணனை செய்கிறேனா? என்பது உங்களுக்கும், திரிக்கும் தேவையில்லாத வெற்று அலம்பல்.

நீங்கள் தான்  முதலில் விலங்கு வதையுடன்/கொலையுடன் அலகு குத்துதலை ஒப்பிட்டு எழுதினீர்கள். அதற்கான பதிலில் நானும் நீங்கள் vegetarianஆ என்று கேட்டேன்.

இங்கு பகிரப்பட்ட படத்துக்கு வீர வசனம் பேசுவதை விட உரிய இடத்தில் விசாரித்து ஆலோசனை வழங்குவதே சரி என்று கூறினேன். அதைப் புரிந்து கொள்ளாமல் என்னைக் இரக்கமில்லாதவனாகச் சித்தரித்தீர்கள். ஒரு போலி முற்போக்குவாதி / போலி சமூகப் போராளி போல உங்கள் எழுத்துக்கள் இருந்தன. அதனால தான் நேரடி வர்ணனை செய்வதாக எழுதினேன். இவற்றில் தவறேதும் இல்லை. 

Share this post


Link to post
Share on other sites

வாசித்துப் பார்த்த படியால்தான் எழுதுகிறேன். நான் சொல்லாத விடயங்களுக்கு எனக்கு பதில் எழுதுவதில் எந்த இயல்புமில்லை. அதைவிடக் காமெடி கருத்தாளர் மச்சம் சாப்பிடுபவரா இல்லையா என்ற தனிமனிதக் கேள்விகளும். என்னை நாத்திகனாக அறிவித்துகொண்ட அவசரக்குடுக்கைத்தனமும்.

குறைந்த பட்சம் விட்ட தவறுகளையாவது ஏற்கும் மனப்பக்குவம் இருக்கிறதா என்றால் அதுவுமில்லை. தொடர்ந்தும் “என்ன கையப்பிடிச்சி இழுத்தியா?” ரேஞ்சில் சுட்டிக் காட்டப் பட்ட உங்கள் தவறுகள் எதைப் பற்றியும் ஒன்றும் எழுதாமல் எதை எதையோ அடிச்சி விடுகிறீர்கள்.

ஆனால் இந்து மதப்பார்பரசர் தோரணையில் வகுப்பு எடுக்க மட்டும் தயார்.

#நினைப்புத்தான் பிழைப்பை கெடுப்பது 🤦‍♂️

Share this post


Link to post
Share on other sites
2 hours ago, goshan_che said:

பரவாயில்லை இப்போதானே அதிகம் எழுத தொடங்கியுள்ளீர்கள். போக போக கண்ணியமாக, பொறுப்பாக, உண்மைக்கு புறம்பாக அல்லாமல் கருத்தாடுவது எப்படி என்ற பக்குவம் தானாய் வரும்

கண்ணியமான, பொறுப்பான கருத்தாடல் பற்றி நீங்கள் எனக்குச் சொல்ல வேண்டிய அவசியமில்லை. அரசியல், மத விடயங்களை வாசிப்பவன் நான். இருந்தும் இங்குள்ள கருத்தாடல்களால் என்ன பயன் என்று ஒதூங்கியே இருந்துள்ளேன். மற்றய திரிகளில் நேரம் கிடைக்கும் போது எழுதியுள்ளேன். யாழ் களம் எனக்குப் புதிதல்ல. 😊

இந்த அறிவுரையை உங்களுக்கே சொல்லுங்கள். 

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 minute ago, மல்லிகை வாசம் said:

நீங்கள் தான்  முதலில் விலங்கு வதையுடன்/கொலையுடன் அலகு குத்துதலை ஒப்பிட்டு எழுதினீர்கள். அதற்கான பதிலில் நானும் நீங்கள் vegetarianஆ என்று கேட்டேன்.

இங்கு பகிரப்பட்ட படத்துக்கு வீர வசனம் பேசுவதை விட உரிய இடத்தில் விசாரித்து ஆலோசனை வழங்குவதே சரி என்று கூறினேன். அதைப் புரிந்து கொள்ளாமல் என்னைக் இரக்கமில்லாதவனாகச் சித்தரித்தீர்கள். ஒரு போலி முற்போக்குவாதி / போலி சமூகப் போராளி போல உங்கள் எழுத்துக்கள் இருந்தன. அதனால தான் நேரடி வர்ணனை செய்வதாக எழுதினேன். இவற்றில் தவறேதும் இல்லை. 

ஒமோம் நீங்கள் தனிமனிதக் கேள்விகளும் தாக்குதலும் செய்யலாம் தவறேதும் இல்லை. ஆனால் இன்னொருவர், தன் மதத்தை பற்றி தானே சுய விமர்சனம் செய்தால் - குய்யோ முறையோ என்று குத்தி முறிவீர்கள். 

நீங்கள் யாரய்யா என் மதம் பற்றி நான் சொல்லுவதை எனக்கே வகுப்பெடுக்க? நவீன ஆதி சங்கரரா?

போலி முற்போக்குவாதிகளளை விட பச்சை திடுடர்களும், காமாந்தகர்களும், குழந்தைகளை பாலியல் துஸ்பிரயோகிகம் செய்பவர்களும் போலி மதவாதிகளாக, இந்து சமயத்யின் காப்பர்களாக தம்மை காட்டி, உடுக்கடிப்பதை நாமும் பார்க்கத்தான் செய்கிறோம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
4 minutes ago, goshan_che said:

அதைவிடக் காமெடி கருத்தாளர் மச்சம் சாப்பிடுபவரா இல்லையா என்ற தனிமனிதக் கேள்விகளும். என்னை நாத்திகனாக அறிவித்துகொண்ட அவசரக்குடுக்கைத்தனமும்.

இவை நீங்கள் கொடுத்த விளக்கத்தை வைத்து எழுந்த கேள்விகள் / எடுகோல்கள். இதில் ஒரு தவறுமில்லை. 

நீங்கள் தேவையில்லாமல் விலங்குகளை இதற்குள் இழுத்ததன் விளைவு இது. இனிமேலாவது விவாதத்துடன் தொடர்பான விளக்கத்தை தர முயலுங்கள்.

3 minutes ago, goshan_che said:

நீங்கள் யாரய்யா என் மதம் பற்றி நான் சொல்லுவதை எனக்கே வகுப்பெடுக்க? நவீன ஆதி சங்கரரா?

இந்தக் கேள்வியைத் தான் நானும் உங்களிடமும், என் நம்பிக்கையை அல்லது இந்து மதத்தை இழிவு படுத்துபவர்களிடமும் கேட்கிறேன். பதில் இன்னும் இல்லை. எங்கள் நம்பிக்கையை கேள்வி கேட்க நீங்கள் யார்??? 

Share this post


Link to post
Share on other sites
6 minutes ago, goshan_che said:

போலி முற்போக்குவாதிகளளை விட பச்சை திடுடர்களும், காமாந்தகர்களும், குழந்தைகளை பாலியல் துஸ்பிரயோகிகம் செய்பவர்களும் போலி மதவாதிகளாக, இந்து சமயத்யின் காப்பர்களாக தம்மை காட்டி, உடுக்கடிப்பதை நாமும் பார்க்கத்தான் செய்கிறோம்.

போலி முற்போக்கு வாதிகளுக்கும், மேலே நீங்கள் குறிப்பிட்டோருக்கும் நன்கு ஒத்துப் போகுமே! 

Share this post


Link to post
Share on other sites

சூப்பர், உங்களுக்கு நான் சொன்னது விளங்கவில்லை -அதனால் ஒரு முட்டாள்தனமான எடுகோளாக, “நான் ஆத்திகன், நான் சொல்லுவது இவர் சொல்லுவற்கு எதிராக இருக்கிறது, எனவே இவர் நாத்திகன்” எனும் அரிவரி பிள்ளைகளின் “black or white”  logic ஐ கைக்கொண்டு என்னை நாத்திகன் என்றதும் மட்டுமல்லாமல், அது சரி எனவும் தொடர்ந்து வாதாடுகிறீர்கள் 🤦‍♂️.

மாட்டுக்கு “கூட” தீமை நேர்ந்தால் தட்டி கேட்க ஆளுண்டு, குழந்தைகளுக்கு இல்லையே - என்ற ஆதங்கத்திக்கும், நான் மச்சம் சாப்பிடுவதற்க்கும் இப்படி ஒரு முட்டாள்தனமான லாஜிக் இருக்கும் போல.

 

Share this post


Link to post
Share on other sites
9 minutes ago, goshan_che said:

ஒமோம் நீங்கள் தனிமனிதக் கேள்விகளும் தாக்குதலும் செய்யலாம் தவறேதும் இல்லை. ஆனால் இன்னொருவர், தன் மதத்தை பற்றி தானே சுய விமர்சனம் செய்தால் - குய்யோ முறையோ என்று குத்தி முறிவீர்கள். 

நான் தனிமனித தாக்குதல் நடத்தவில்லை. உங்கள் கற்பனைக்கு வந்ததை எழுதி எனது நேரத்தை விரயமாக்க வேண்டாம். 

நன்றி

வணக்கம் 

Share this post


Link to post
Share on other sites
13 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

 

இந்தக் கேள்வியைத் தான் நானும் உங்களிடமும், என் நம்பிக்கையை அல்லது இந்து மதத்தை இழிவு படுத்துபவர்களிடமும் கேட்கிறேன். பதில் இன்னும் இல்லை. எங்கள் நம்பிக்கையை கேள்வி கேட்க நீங்கள் யார்??? 

உங்கள் விளக்கமின்மைக்கு இந்த ஒரு கேள்வி - ஒரு சோறு பதம்.

இந்த கேள்வியை ஏன் என்னிடம் கேட்கிறீர்கள்? இதை உங்கள் மதத்தை இழிவு படுத்துபவரிடம் கேளுங்கள். 

நான் மத நம்பிக்கை பற்றியோ, அலகு குத்துவது மூடநம்பிக்கையா இல்லையா என்று எதுவுமே எழுதவில்லை. என் கருத்து பூராவும் குழந்தைகள் நலன், குழந்தைகள் உடல் மீது பெற்றாருக்கு இருக்கும் உரிமை பற்றியதாகவே இருந்ததது.

உங்கள் நம்பிக்கையை நான் எங்கேயும் கேள்வி கேட்காதபோது, எல்லா கருத்தாளரையும் ஒரே சட்டியில் போட்டு வறுப்பது ஏன்?

விளக்க குறைவா? 

குழு மனோநிலை கண்ண மறைக்கிறதா?

இந்து மத ஆபந்தாண்டவனாக காட்டிக் கொள்ளும் முனைப்பா?

அல்லது மேற்சொன்ன எல்லாமுமேயா?

 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites
6 minutes ago, goshan_che said:

மாட்டுக்கு “கூட” தீமை நேர்ந்தால் தட்டி கேட்க ஆளுண்டு, குழந்தைகளுக்கு இல்லையே - என்ற ஆதங்கத்திக்கும், நான் மச்சம் சாப்பிடுவதற்க்கும் இப்படி ஒரு முட்டாள்தனமான லாஜிக் இருக்கும் போல.

இது உங்கள் ஆதங்கம் அல்ல. நீலிக்கண்ணீர்.

உண்மையான ஆதங்கம் இருந்தால் இங்கு நீலிக்கண்ணீர் வடிக்க வேண்டியதில்லை. அதனால் ஒரு பயனுமில்லை. உங்களைச் சூழ உள்ள இடத்தில் உள்ள அநீதிகளை தட்டிக்கேளுங்கள்.

உங்கள் வீரசாகசங்களை / மனுநீதி சோழன் நடிப்பை காட்டும் இடமல்ல யாழ் களம். சொல்லை விட செயல் தான்  முக்கியம்.

நன்றி

மேலும் உங்களுடன் கருத்தாடி என் நேரத்தை வீணாக்க விரும்பவில்லை. 

Share this post


Link to post
Share on other sites
Just now, மல்லிகை வாசம் said:

இது உங்கள் ஆதங்கம் அல்ல. நீலிக்கண்ணீர்.

உண்மையான ஆதங்கம் இருந்தால் இங்கு நீலிக்கண்ணீர் வடிக்க வேண்டியதில்லை. அதனால் ஒரு பயனுமில்லை. உங்களைச் சூழ உள்ள இடத்தில் உள்ள அநீதிகளை தட்டிக்கேளுங்கள்.

உங்கள் வீரசாகசங்களை / மனுநீதி சோழன் நடிப்பை காட்டும் இடமல்ல யாழ் களம். சொல்லை விட செயல் தான்  முக்கியம்.

நன்றி

மேலும் உங்களுடன் கருத்தாடி என் நேரத்தை வீணாக்க விரும்பவில்லை. 

தனிமனித தாக்குதல் செய்யாது கருத்தாடுவது என்பது இதுதான் போலும்.😂

நீங்கள் எழுதுவதும் விடுவதும் உங்கள் முடிவு.

ஆனால் தேவையில்லாமல் எனக்கு, நாத்திகன், இந்து மதவிரோதி இப்படி பொய்பட்டங்கள் கட்ட முனைந்தால் அதுக்கு தக்க பதில் எப்போதும் தரப்படும்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
23 hours ago, சாமானியன் said:

இந்த மூடப் பழக்க வழக்கங்கள் எவை என்று தயவு செய்து பட்டியலிட்டு தர முடியுமா ( நீங்கள் முன்னரே பட்டியலிட்டிருந்தாலும் நான் தவற விட்டுவிட்டேன் போலிருக்கிறது )

 

அவைகள் முழுவதையும. எழுதினால் யாழ் இணைய சேர்வரில் இடப்பற்றாக்குறை ஏற்படும். அந்தளவுக்கு  மூடத்தனம் இந்து மதத்தால் தன்னைப்பின்பற்றும் மக்கள் மீது திணிக்கப்பட்டுள்ளது. என்றாலும் அவைகளின் ஆரம்பப்புள்ளியான சிறிய துளியை மட்டும் இணைக்கிறேன். 

சதுர்வர்ண்யம் மயா ஸ்ருஷ்டம் குணகர்மவிபாகஸ:
தஸ்ய கர்தாரமபி மாம் வித்த்யகர்தாரமவ்யயம்.
கீதை. அத்தியாயம் 4, சுலோகம் 13

நான்கு வர்ணங்களை உருவாக்கியவன் நானே. ஒருவனின் குணத்திற்கும் கர்மத்திற்கும் ஏற்றவாறு நான் உருவாக்கினேன். மனிதர்கள் தம்மை செம்மைப்படுத்தி மேன்மை அடைய நாம் அவற்றை படைத்தோம், அவற்றை நான் படைத்திருப்பினும், நான் செயலற்றவன், அழிவற்றவன் என்று உணர்.

"யாதயாமம் கதரசம் பூதி பர்யுஷிதம் ச யத்; உச்சிஷ்டமபி சாமேத்யம் போஜனம் தாமச்ப்ரியம்"; 

யாமம் கழிந்த, சுவையற்ற, துர்நாற்றம் எடுத்த, பழைய, எச்சிலான, தூய்மையற்ற உணவு சூத்திரர்களுக்கு பிரியமானது. " அத்தியாயம் 17, சுலோகம் 9

"க்ருஷிகொரஷயவாநிஜயம் வைச்ய கர்ம ஸ்வபாவஜம்; பரிசர்யாத்மகம் கர்ம சூத்ரஸ்யாபி ஸ்வபாவஜம்;" 

உழவும், கால்நடை காத்தலும், வாணிபமும் வைசியர்கள் செய்யவேண்டியது. இட்டபணி ஆற்றுவது சூத்திரனுக்கு இயல்பாய் உண்டாகிய கர்மம்." 
கீதை. அத்தியாயம் 18, சுலோகம் 44

Edited by tulpen

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Topics

  • Posts

    • அரச புலனாய்வு சேவையின் பணிப்பாளராக பிரிகேடியர் துவான் சுரேஷ் சாலே நியமிக்கப்பட்ட செய்தி சர்வதேச ஊடகங்களில் கடந்த வாரம் அதிக முக்கியத்துவத்தை பிடித்திருந்தது. இலங்கையின் புலனாய்வுப் பிரிவு ஒன்றுக்கான பணிப்பாளர் நியமனம் இதற்கு முன்னர் இந்த அளவுக்கு சர்வதேச முக்கியத்துவம் பெற்றிருந்தது கிடையாது. அரச புலனாய்வு சேவையின் பணிப்பாளராக இராணுவ அதிகாரி ஒருவர் நியமிக்கப்பட்டிருப்பது இதுதான் முதல் முறை. அது மாத்திரமே இந்த அளவுக்கு சர்வதேச கவனம் ஈர்க்கப்பட்டமைக்கு காரணமல்ல. புதிய ஜனாதிபதி கோட்டாபய ராஜபக்ஷ தனக்கு நெருக்கமான படை அதிகாரிகளுக்கு அளித்து வரும் உயர் பதவிகள், கடந்த ஏப்ரல் 21ஆம் திகதி நடத்தப்பட்ட குண்டுத் தாக்குதல்களின் பின்னரான சூழல், பிரிகேடியர் துவான் சுரேஷ் சாலேயின் பின்னணி ஆகியனவும் கூட இந்தளவு கவனயீர்ப்புக்கு காரணம் தான். ஆட்சி மாற்றத்திற்கு பின்னர் அரச பாதுகாப்பு துறைகளில் புதிய அரசாங்கத்துக்கு நம்பிக்கையானவர்கள் உயர் பதவிகளில் நியமிக்கப்பட்டு வருகிறார்கள். இது ஒவ்வொரு அரசாங்கம் பதவிக்கு வரும் போதும் நிகழுகின்ற மாற்றம் தான். கோட்டாபய ராஜபக்ஷ அரசாங்கம் பதவிக்கு வந்த பின்னர் அவருக்கு நெருக்கமான இராணுவ அதிகாரிகளுக்கே முக்கியத்துவம் அளிக்கப்பட்டு வருகிறது. உயர் பதவிகள் வழங்கப்பட்டு வருகின்றன. இதற்காக சேவையில் இருந்து விலகிய அதிகாரிகள் பலரும் கூட மீண்டும் சேவைக்கு அழைக்கப்பட்டிருக்கிறார்கள். ஓய்வு பெற்ற மேஜர் ஜெனரல் கமால் குணரத்ன பாதுகாப்பு செயலாளராக நியமிக்கப்பட்டார். அதையடுத்து தற்போது அவருக்கு தொலைத்தொடர்பு ஒழுங்குபடுத்தல் ஆணைக்குழுவின் தலைவர் பதவியும் அளிக்கப்பட்டுள்ளது. ஜனாதிபதி செயலக முன்னாள் இராணுவ அதிகாரியான கே.பி.எகொடவெல நியமிக்கப்பட்டிருக்கிறார். தேசிய புலனாய்வுப் பிரிவின் தலைவராக முன்னாள் இராணுவ அதிகாரி மேஜர் ஜெனரல் ஜகத் அல்விஸ் நியமிக்கப்பட்டிருக்கிறார். அதையடுத்து பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே, எஸ் ஐ எஸ் எனப்படும் அரச புலனாய்வு சேவையின் பணிப்பாளராக நியமிக்கப்பட்டிருக்கிறார். துறைமுக அதிகார சபையின் தலைவராக முன்னாள் இராணுவத் தளபதி ஜெனரல் தயா ரத்நாயக்க நியமிக்கப்பட்டிருக்கிறார். அரச நிர்வாக கட்டமைப்பில் இராணுவ அதிகாரிகள், முன்னாள் இராணுவ அதிகாரிகளின் ஆதிக்கம் அதிகரித்து வருகிறது என்பதையே இந்த நியமனங்கள் எடுத்துக் காட்டுகின்றன. கோட்டாபய ராஜபக்ஷ ஒரு முன்னாள் இராணுவ அதிகாரி என்பதாலும், அவர் இராணுவ பாணியிலான ஆட்சியை நடத்த விரும்புவதாலும், தனக்கு நம்பிக்கையானவர்களையே வைத்துக் கொள்ள முனைவதாலும், அரசியல்வாதிகள், அரசு அதிகாரிகள் மீது அவர் அதிகம் நம்பிக்கை கொண்டிருக்காததாலும்தான் அவர் சீருடை அதிகாரிகளை அதிகளவில் நியமித்து வருகிறார். இது இராணுவ ஆட்சியின் சாயலை அரசாங்கத்துக்க ஏற்படுத்தி வருகிறது. கோட்டாபய ராஜபக்ஷவினால் புலனாய்வுப் பிரிவுகளின் தலைவர்களாக நியமிக்கப்பட்டுள்ள மேஜர் ஜெனரல் ஜகத் அல்விஸ், பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே ஆகிய இருவரும் மகிந்த ராஜபக்ச ஆட்சிக்காலத்தில் கோட்டாபய ராஜபக்ஷ பாதுகாப்புச் செயலாளராக இருந்தபோது இராணுவ புலனாய்வுப் பிரிவின் உயர்மட்டப் பதவிகளில் இருந்தவர்கள். 2016 ஆம் ஆண்டு நவம்பர் 2 ஆம் திகதி இராணுவப் புலனாய்வுப் படைப் பிரிவின் பிரதானியாக இருந்த மேஜர் ஜெனரல் ஜகத் அல்விஸ் உம், இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவின் பணிப்பாளராக இருந்த பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலேவும், மைத்திரிபால சிறிசேன அரசாங்கத்தின் இடமாற்றம் செய்யப்பட்டனர். இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவினருக்கு எதிராக நீதிமன்றங்களில் தொடரப்பட்ட வழக்குகள் குறித்த விசாரணைகளுக்கு தேவையான தகவல்களை பொலிசாருக்கு கொடுத்து ஒத்துழைப்பு வழங்கத் தவறியதால் இவர்களை இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவில் இருந்து நீக்க வேண்டும் என்று சிவில் சமூக அமைப்புகள் அப்போதைய ஜனாதிபதி மைத்திரிபால சிறிசேனவுக்கு அழுத்தம் கொடுத்திருந்தன . அத்துடன் அந்தக் காலகட்டத்தில் யாழ்ப்பாணத்தில் ஆவா குழுவின் அட்டகாசங்களும் அதிகரித்திருந்தன. ஆவா போன்ற வாள்வெட்டுக் குழுக்களின் பின்னணியில் இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவு இருப்பதாகவும் அப்போது குற்றச்சாட்டுக்கள் சுமத்தப்பட்டன. இந்த இரண்டு காரணிகளின் பின்னணிகள் மேஜர் ஜெனரல் ஜகத் அல்விஸ் பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே ஆகிய இருவரும் இராணுவ புலனாய்வுப் பிரிவில் இருந்து நீக்கப்பட்டிருந்தனர். அதன் பின்னர் மேஜர் ஜெனரல் ஜகத் அல்விஸ் ஓய்வு பெற்றிருந்தார். பிரிகேடியர் சாலே மியன்மாரில் இலங்கை தூதரகத்திலும் இராணுவ தலைமையகத்திலும் பணியாற்றினார். அத்துடன் வெளிநாட்டு கற்கை நெறியிலும் பங்கேற்றிருந்தார். பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே ஜனாதிபதி கோட்டாபய ராஜபக்ஷவுக்கு நெருக்கமானவர். அவரது நம்பிக்கையை பெற்றவர் அதனால்தான் அவர் 2016இல் இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவில் இருந்து முன்னைய அரசாங்கத்தினால் நீக்கப்பட்டார். இப்போது அரச புலனாய்வு சேவையின் பணிப்பாளராக நியமிக்கப்பட்டிருக்கிறார். இலங்கை புலனாய்வு சேவைகளில் அரச புலனாய்வு சேவை, தேசிய புலனாய்வுப் பணியகம், இஇராணுவப் புலனாய்வுப் பணியகம் ஆகியன முக்கியமானவை. இதில் அரச புலனாய்வு சேவை பெரும்பாலும் பொலிஸ் சேவையில் உள்ள அதிகாரிகளை கொண்டது. இராணுவ புலனாய்வுப் பணியகம் முற்றிலும் இராணுவ அதிகாரிகளை கொண்டது. தேசிய புலனாய்வுப் பணியகம் பொலிஸ், முப்படைகள் என்பனவற்றின் அதிகாரிகளை கலவையாக கொண்டது. மகிந்த ராஜபக்ஷ ஆட்சிக் காலத்தில் தேசிய புலனாய்வுப் பணியகமும் இராணுவப் புலனாய்வு பணியகமுமே முக்கியத்துவம் வாய்ந்த புலனாய்வு அமைப்புக்களாக செயற்பட்டிருந்தன. பாதுகாப்பு செயலாளர் கோட்டாபய ராஜபக்ஷ இந்த இரண்டு அமைப்புகளின் மீது அதிக நம்பிக்கை வைத்திருந்தார். மேஜர் ஜெனரல் ஹெந்தவிதாரண, தேசிய புலனாய்வு பணியகத்தின் தலைவராகவும் இராணுவ புலனாய்வு பணிப்பாளராக பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலேவும் அப்போது பதவி வகித்தனர். ஆனால் 2011ஆம் ஆண்டில் இருந்து இராணுவ புலனாய்வு பணிப்பாளராக இருந்த பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே அந்த பதவியிலிருந்து நீக்கப்பட்ட போது இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவில் அவருக்கு கீழ் இருந்த இரண்டு படைப்பிரிவுகளும் கலைக்கப்பட்டன. இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவுக்கு புலனாய்வுப் பிரிவை சாராத அதிகாரிகள் பணிப்பாளராக நியமிக்கப்பட்டனர். தேசிய புலனாய்வுப் பிரிவின் தலைவராக சேவை நீடிப்பு வழங்கப்பட்ட பொலிஸ் புலனாய்வு அதிகாரியான சிசிர மெண்டிஸ் நியமிக்கப்பட்டார். அரச புலனாய்வு சேவைக்கு கூடுதல் முக்கியத்துவம் அளிக்கப்பட்டு முதன்மையான புலனாய்வு அமைப்பாக மாற்றப்பட்டது. இது பொலிஸ் மற்றும் சிவில் புலனாய்வாளர்கள் கொண்டது. மைத்திரி ரணில் கூட்டு அரசாங்கம் இராணுவப் பின்னணி அல்லாத சிவில் ஆட்சி நடப்பதாக காட்டுவதற்கு விரும்பியது. அதற்காகவே இந்த மாற்றம் செய்யப்பட்டது. கடந்த ஈஸ்டர் தின தாக்குதல்கள் நடக்கும் வரை இந்த நிலைதான் காணப்பட்டது. ஈஸ்டர் தின தாக்குதல் அரசாங்க புலனாய்வு அமைப்புகளின் நிலையை கேள்விக்குள்ளாக்கியது. அரச புலனாய்வு சேவைக்கு முன்கூட்டியே தகவல் அளிக்கப்பட்டு இருந்தபோதும் உரிய பாதுகாப்பு முன்னேற்பாடுகள் மேற்கொள்ளப்படவில்லை. அதன் விளைவாகவே குண்டுத் தாக்குதல் நடத்தப்பட்டு பெரும் பாதிப்புகள் ஏற்பட்டன. இந்த தாக்குதலை அடுத்து ஜனாதிபதியாக இருந்த மைத்திரிபால சிறிசேன, பாதுகாப்பு செயலாளராக இருந்த ஹேமஸ்ரீ பெர்னாண்டோவை பதவி விலகச் செய்தார். பொலிஸ் மா அதிபராக இருந்த பூஜித ஜயசுந்தர பதவி விலக மறுத்ததால் அவரை இடை நிறுத்தினார். தேசிய புலனாய்வு பணிப்பாளராக இருந்த சிசிர மெண்டிசுக்கு சேவை நீடிப்பு வழங்காமல் அந்த பதவியில் இருந்து நீக்கினார். ஆனாலும் அரச புலனாய்வு பணிப்பாளராக இருந்த நிலந்த ஜெயவர்தனவுக்கு எதிராக எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்கவில்லை. இந்த தாக்குதல் குறித்து விசாரித்த ஆணைக்குழுக்கள், முதன்மையாக குற்றம் சாட்டியிருந்தது அரச புலனாய்வு சேவையின் மீது தான். அரச புலனாய்வு சேவைக்கு தான் இந்திய புலனாய்வு அமைப்பிடம் இருந்து பல முன்னெச்சரிக்கை அறிவிப்புகள் கொடுக்கப்பட்டிருந்தன. அதனை அரச புலனாய்வு சேவை பணிப்பாளராக இருந்த நிலந்த ஜெயவர்தன உரிய முறையில் கையாண்டு இருந்தால் தாக்குதல்களை தடுத்து இருக்கலாம். அவர் தனக்கு கிடைத்த தகவலை ஜனாதிபதி மைத்திரிபால சிறிசேனவிற்கு தெரியப்படுத்தினாரா என்ற சந்தேகம் உள்ளது. தனக்கு எந்த தகவலும் தெரிவிக்கப்படவில்லை என்று தான் மைத்திரிபால சிறிசேன சாட்சியமளித்தார். ஆனாலும் தனக்கு தகவல் அளிக்கத் தவறிய ஏனைய அதிகாரிகள் மீது நடவடிக்கை எடுத்த மைத்திரிபால சிறிசேன அரச புலனாய்வு சேவை பணிப்பாளராக இருந்த நிலந்த ஜெயவர்த்தனவை காப்பாற்ற முற்பட்டது ஏன் என்பது இன்னமும் மர்மமாகவே உள்ளது. ஈஸ்டர் தின தாக்குதல்களுக்குப் பொறுப்புக்கூற வேண்டிய நிலையில் இருந்த அரச புலனாய்வுச் சேவையில் மாற்றங்கள் செய்யப்படாமல் இருந்த நிலையில் தான் அதன் பணிப்பாளராக பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே நியமிக்கப்பட்டிருக்கின்றார். பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே இந்தப் பதவிக்கு நியமிக்கப்பட்டதை அடுத்து சிவில் புலனாய்வு அமைப்பில் இராணுவ ஆதிக்கம் ஏற்பட்டுள்ளதாக குற்றச்சாட்டுக்கள் எழுந்துள்ளன. அதேவேளை, கோட்டாபய ராஜபக்ஷ இராணுவப் புலனாய்வுப் பிரிவுக்கே முக்கியத்துவம் அளிப்பார் என்ற எதிர்பார்ப்பும் மாற்றமடைந்துள்ளது. பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே அரச புலனாய்வுச் சேவையின் தலைவராக நியமிக்கப்பட்டுள்ள நிலையில் அதனை வலுப்படுத்தவே அவர் முனைகிறார் என்பது உறுதியாகியிருக்கின்றது. ஆக அரச புலனாய்வுச் சேவை தொடர்ந்தும் முதன்நிலை புலனாய்வு அமைப்பாக செயற்படும் வாய்ப்புக்கள் உள்ளன. பிரிகேடியர் சுரேஷ் சாலே புலனாய்வுப் பிரிவில் நீண்ட காலம் பணியாற்றிய அனுபவத்தைக் கொண்டவர். பிரான்சில் உள்ள இலங்கைத் தூதரகத்தில் பணியாற்றிய போது புலிகளின் செயற்பாடுகளை முடக்குவதில் இவர் முக்கிய பங்காற்றியவர். மலேசியாவில் இருந்து விடுதலைப் புலிகள் இயக்கத்திற்கு மீளுயிர் கொடுக்க முனைந்த கே.பி எனப்படும் செல்வராசா பத்மநாதனை கைது செய்து கொழும்புக்கு கொண்டு வந்ததிலும் இவர் முக்கிய பங்காற்றியுள்ளார். அவர் அரச புலனாய்வுச் சேவை பணிப்பாளராக நியமிக்கப்பட்டுள்ளதானது சாதகமாகவும், பாதகமாகவும் பார்க்கப்படுகின்ற நிலையே உள்ளது. அதேவேளை, கோட்டாபய ராஜபக்ச அரசாங்கத்தில் இராணுவ ஆதிக்கம் அதிகரித்து வருவது சர்வதேசத்தின் கண்களை அதிகம் உறுத்தத் தொடங்கியிருக்கின்றது. பிரிகேடியர் சாலேயின் நியமனத்துக்குக் கிடைத்திருக்கின்ற கூடுதல் வெளிச்சம் அதனைத் தான் உணர்த்தியிருக்கின்றது. https://www.tamilwin.com/articles/01/233828?ref=home-top-trending  
    • லண்டனில் வெஸ்ட் மினிஸ்டர் நீதிமன்றம் பிரிகேடியர் பிரியங்க பெர்ணான்டோவை குற்றவாளியாக அறிவித்து தண்டப்பணம் செலுத்த உத்தரவிட்டுள்ள விவகாரம் இலங்கையின் புதிய அரசாங்கத்துக்கும், பிரித்தானியாவுக்கும் இடையிலான உறவுகளில் உரசல்களை ஏற்படுத்தியிருக்கிறதாக கட்டுரையாளர் ஹரிஹரன் தெரிவித்துள்ளார். தனது கட்டுரையில் அவர் மேலும், கடந்த ஆண்டு பெப்ரவரி மாதம் நான்காம் திகதி லண்டனில் உள்ள இலங்கை தூதரகத்திற்கு முன்பாக போராட்டத்தில் ஈடுபட்டிருந்த புலம்பெயர் தமிழர்களை, கழுத்தை அறுத்து விடுவது போல சைகை மூலம் எச்சரிக்கை செய்திருந்தார் பிரிகேடியர் பிரியங்க பெர்ணான்டோ. இலங்கை தூதரகத்தின் பாதுகாப்பு ஆலோசகர் பணியிலிருந்த அவரது இந்த செயல் கடுமையான கண்டனங்களுக்கு உள்ளாகி இருந்தது. அவருக்கு எதிராக பிரித்தானிய அரசாங்கம் ஆரம்பத்தில் நடவடிக்கைகளை எடுக்க முற்பட்டது. அவரை அங்கிருந்து திருப்பி அழைத்துக் கொள்ளுமாறும் அப்போதைய வெளிவிவகார அமைச்சர் திலக் மாரப்பனவுக்கும் வலியுறுத்தியிருந்தது. இதையடுத்து பிரிகேடியர் பிரியங்க பெர்ணான்டோ லண்டனில் இருந்து திருப்பி அழைக்கப்பட்டார். எனினும் அவருக்கு எதிராக சட்ட நடவடிக்கைகளை எடுக்க முடியாது என்றும் ஜெனிவா சட்டங்களின்படி அவருக்கு இராஜதந்திர விலக்கு உரிமை இருப்பதாகவும் இலங்கை அரசாங்கம் கூறியிருந்தது. பின்னர் பிரிகேடியர் பிரியங்க ராஜதந்திர விலக்கு உரிமையை கொண்டிருப்பதாக சமர்ப்பிக்கப்பட்ட அறிக்கைகளை அடுத்து அவருக்கு எதிரான நீதிமன்ற விசாரணைகள் நிறுத்தப்பட்டன. எனினும் புலம்பெயர் தமிழர்கள் தாக்கல் செய்த மனுக்களின் அடிப்படையில் பிரித்தானியாவின் பொது ஒழுங்கு சட்டத்தின் இரண்டு பிரிவுகளை மீறினார் என பிரிகேடியர் பிரியங்க பெர்ணான்டோவுக்கு எதிராக வழக்குத் தாக்கல் செய்யப்பட்டது. இந்த வழக்கில் பிரிகேடியர் பிரியங்க பெர்ணான்டோ முன்னிலையாகாத நிலையில் விசாரணைகள் நடத்தப்பட்டு கடந்த வாரம் தீர்ப்பளிக்கப்பட்டது. அதன்படி பிரித்தானியாவின் பொது ஒழுங்கு சட்டத்தின் இரண்டு பிரிவுகளை மீறி குற்றமிழைத்துள்ளார் என்றும் அதற்காக 2400 பவுண்ட் தண்டப்பணம் செலுத்த வேண்டும் என்றும் வெஸ்ட் மினிஸ்டர் நீதிமன்றம் உத்தரவிட்டுள்ளது. இந்த தீர்ப்பு இலங்கையின் புதிய அரசாங்கத்துக்கு கடும் சீற்றத்தை ஏற்படுத்தியிருக்கிறது. தாம் பதவிக்கு வந்த சில வாரங்களுக்குள் இந்த தீர்ப்பு வந்திருப்பது தம்மை பழிவாங்கும் நடவடிக்கையாக பார்க்கிறது புதிய அரசாங்கம். தமது தூதரகத்தில் ராஜதந்திர அந்தஸ்துடன் பணியாற்றிய பிரிகேடியர் பிரியங்கா பெர்னாண்டோவை குற்றவாளியாக அறிவித்திருப்பது சர்வதேச நியமங்களுக்கு எதிரானது என்றும் கருதுகிறது அரசாங்கம். இந்த இரண்டுக்கும் அப்பால் புலம்பெயர் தமிழர்களையும், பிரித்தானிய பாராளுமன்றத் தேர்தலையும் இவற்றுடன் இணைத்தும் பார்க்கிறது, பல கோணங்களில் இந்த தீர்ப்பை தொடர்புபடுத்தி இலங்கைக்கு எதிரான நடவடிக்கையாக கோட்டாபய ராஜபக்ஷ அரசாங்கம் சீற்றத்தை வெளிப்படுத்தி இருக்கிறது. இந்த தீர்ப்பு வெளியாகும் முன்னரே இலங்கையின் புதிய அரசாங்கத்துக்கும் பிரித்தானியாவுக்கும் மேடையில் முட்டிக் கொள்ளும் சூழ்நிலை காணப்பட்டது. 2018 ஐநா மனித உரிமைகள் பேரவையில் இலங்கை தொடர்பான தீர்மானத்தை கொண்டு வந்த நாடு பிரித்தானியா தான். ஐநா மனித உரிமைகள் பேரவையில் இருந்து அமெரிக்கா வெளியேறிய நிலையில் அதற்கு பதிலாக பிரித்தானியா தலைமையிலான நாடுகள் அந்த தீர்மானத்தை கொண்டு வந்து நிறைவேற்றி இருந்தன. அதற்கு இலங்கை அரசாங்கமும் இணை அனுசரணை வழங்கியிருந்தது. இந்த இணக்கப்பாட்டை ஏற்றுக்கொள்ள முடியாது என்றும் அது நாட்டின் இறைமையை, அரசியலமைப்பை மீறும் செயல் என்றும் புதிய அரசாங்கத்தின் ஜனாதிபதியும், பிரதமரும், அமைச்சர்களும் நியாயம் கற்பித்து வருகின்றனர். அதனால் இணை அனுசரணையில் இருந்து விலகிக் கொள்ள போவதாக இலங்கை அரசாங்கம் கூறி வருகிறது. ஜெனிவா தீர்மானத்தை நடைமுறைப்படுத்துவதை தவிர்ப்பது அல்லது வாக்குறுதிகளில் இருந்து நழுவிக் கொள்வது என்பது வேறு விடயம். முன்னைய அரசாங்கம் அவ்வாறுதான் நடந்து கொண்டது. ஆனால் இணை அனுசரணையில் இருந்து விலகிக் கொள்வதாக அறிவித்தால் அந்த தீர்மானத்தை கொண்டு வந்த நாடுகள் தமக்கு எதிராக செய்யப்பட்ட போர் பிரகடனமாகவே எடுத்துக்கொள்ளும். தம்மையும் சர்வதேச கட்டுப்பாட்டையும் மதிக்காமல் நடந்து கொள்ளும் செயற்பாடாகவே பார்க்கப்படும். அவ்வாறான ஒரு முடிவை எடுக்க இலங்கையின் புதிய அரசாங்கம் யோசித்துக் கொண்டிருக்கிறது. அதன் விளைவுகள் குறித்து தான் அதிகம் சிந்திக்கிறது. எவ்வாறாயினும் ஜெனிவாத் தீர்மானத்துக்கு கட்டுப்பட போவதில்லை என்ற இலங்கை அரசாங்கத்தின் அறிவிப்புகளும், எச்சரிக்கைகளும் பிரித்தானியாவிற்கும், இலங்கைக்கும் இடையில் இராஜதந்திர ரீதியான முறைகளை ஏற்படுத்தி இருந்தது. ஆட்சி மாற்றம் ஏற்பட்ட சில நாட்களுக்குப் பின்னர் கொழும்பிலுள்ள பிரித்தானிய தூதுவருக்கும், தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பின் பேச்சாளர் சுமந்திரனுக்கும் இடையில் ஒரு சந்திப்பு நடந்தது. ஜனாதிபதி தேர்தலுக்குப் பின்னரான நிலைமைகள், ஜெனிவா தீர்மான அமுலாக்கம், அடுத்த கட்ட ஜெனிவா நகர்வுகள் குறித்து இந்த சந்திப்பில் கருத்துக்கள் பரிமாறிக் கொள்ளப்பட்டன. இதுவும் அரசாங்கத்துக்கு கொதிப்பை ஏற்படுத்தியது. சந்திப்பு நடந்த சில நாட்களுக்குப் பின்னர் ஊடகங்களிடம் கருத்து வெளியிட்ட சுமந்திரன், ஜெனிவா தீர்மான விவகாரம் குறித்து அதற்கு ஆதரவளித்த நாடுகளுடன் ஏற்கனவே பேச்சுகளை ஆரம்பித்து விட்டோம் என்று கூறியிருந்தார். கால முறைப்படி வரும் மார்ச் மாதம் இலங்கை குறித்த அறிக்கை ஜெனிவா கூட்டத்தொடரில் சமர்ப்பிக்கப்பட்டு விவாதம் நடத்தப்பட வேண்டும். இந்த நிலையில் புதிய அரசாங்கம் இந்த நிலைமையை எவ்வாறு எதிர்கொள்ளப் போகிறது என்ற சிக்கலான கேள்வி இருந்து வருகிறது. இவ்வாறான சூழலில் ஜெனிவா நகர்வுகள் குறித்து பிரித்தானியா இப்போதே கூட்டமைப்பு உள்ளிட்ட தலைவர்களுடன் ஆலோசனையில் இறங்கியிருப்பது இட்டு இலங்கை அரசாங்கம் எச்சரிக்கை அடைந்து இருக்கிறது. அதேவேளை பிரித்தானியாவில் கடந்த 12ஆம் திகதி நடந்த தேர்தலுக்காக கன்சர்வேட்டிவ் கட்சி வெளியிட்ட தேர்தல் அறிக்கையும் கோட்டாபய ராஜபக்ஷ அரசாங்கத்தை எரிச்சல் அடைய வைத்திருக்கிறது. இலங்கையில் பிரச்சினையை தீர்க்க இரண்டு தேசங்கள் உருவாக்கப்பட வேண்டும் என்ற தொனியில் கன்சர்வேட்டிவ் கட்சியின் தேர்தல் அறிக்கை அமைந்திருப்பதாக வியாக்கியானங்கள் முன்வைக்கப்பட்டிருந்தன. இதற்கும் இலங்கை அரசாங்கத்தில் உள்ளவர்கள் கடும் எதிர்ப்பை வெளிப்படுத்தி வருகிறார்கள். இலங்கையை பிளவுபடுத்த பிரித்தானியா முயற்சிக்கிறது என்று குற்றம் சாட்டுகிறார்கள். நாட்டின் வரலாறு தெரியாமல் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் உதய கம்மன்பில காலனி ஆதிக்கத்திற்கு முன்னர் வடக்கு-கிழக்கில் தமிழ் அரசு எப்போதும் இருந்திருக்கவில்லை என்று கூறியிருக்கிறார். போர்த்துக்கேயர் வருவதற்கு முன்னர் கோட்டை, கண்டி, யாழ்ப்பாணம் என மூன்று ராஜ்ஜியங்கள் இருந்தன என்ற வரலாறு பாடப் புத்தகங்களில் கூட உள்ளதை அவர் மறந்து விட்டார். இரு தேசங்களாக அறிவிப்பதன் மூலம் இலங்கை தமிழர் பிரச்சினைக்கு தீர்வு காணலாம் என்பது போன்ற கன்சர்வேட்டிவ் கட்சியின் தேர்தல் அறிக்கையை அரசாங்கம் கடுமையான சவாலாக கருதுகிறது. இந்தச் சூழலில்தான் வெஸ்ட்மினிஸ்டர் நீதிமன்றம் பிரிகேடியர் பிரியங்க பெர்ணான்டோவுக்கு எதிரான தீர்ப்பை அளித்திருந்தது. பிரித்தானியாவில் தேர்தல் நடக்கவுள்ள நிலையில் அங்குள்ள புலம்பெயர் தமிழர்களின் வாக்குகளைப் பெற்றுக் கொள்வதற்காகவே இந்த தீர்ப்பு அறிவிக்கப்பட்டது போல இலங்கை அரசாங்கம் குற்றம் சாட்டி வருகிறது. பிரித்தானியாவின் நீதித்துறை அரசியல் லாபங்களுக்காக தீர்ப்புகளை அறிவிக்கும் அளவுக்கு மோசமான தரம் தாழ்ந்தது அல்ல. அந்த விடயம் இலங்கை அரசாங்கத்துக்கும் தெரியாதது அல்ல. ஆயினும் சிறுபிள்ளைத்தனமாக வெளியிடப்பட்டுள்ள இந்தக் குற்றச்சாட்டு பிரித்தானியாவுடன், இலங்கை அரசாங்கம் கிட்டத்தட்ட வெளிப்படையாகவே மோதலுக்கு தயாராகிவிட்டது என்பதை எடுத்துக்காட்டுகிறது. பிரிகேடியர் பிரியங்க பெர்ணான்டோவின் ராஜதந்திர விலக்குரிமையை வைத்து அவரை இந்த வழக்கில் இருந்து தப்பிக்க வைக்க அரசாங்கம் முயற்சிக்கிறது. ஆனால் வெஸ்ட்மினிஸ்டர் நீதிமன்றம் அந்த ராஜதந்திர விலக்குரிமையை நிராகரித்தே தீர்ப்பை அளித்திருக்கிறது. ஆனாலும் இலங்கை அரசாங்கம் அவருக்கு எதிராக சட்ட நடவடிக்கை எடுக்க முடியாது என்ற நிலைப்பாட்டிலேயே இருக்கிறது. இந்த விவகாரத்தில் பிரித்தானிய அரசாங்கம் குறுக்கீடு செய்ய முனையவில்லை. அதற்கு தேர்தல் காலமாக இருந்ததும், தேர்தலில் இலங்கைத் தமிழரின் வாக்குகள் பலம் மிக்கவையாக இருந்ததும் ஒரு காரணமாக இருக்கலாம். இந்தநிலையில் பிரித்தானியாவிலும் புதிய அரசாங்கம் அமைந்த பின்னர் இந்த விவகாரம் இன்னும் சூடு பிடிக்கும் வாய்ப்புகள் அதிகமாகவே இருக்கின்றன. ஜனாதிபதித் தேர்தலுக்கு முன்னர் அமெரிக்காவுடன் தொடங்கிய மோதல்கள் இப்போது மெல்ல மெல்ல தணிய தொடங்கியுள்ள நிலையில் பிரித்தானியா, சுவிஸ் என அந்த முரண்பாடுகள் திசை திரும்பி இருக்கின்றன. எல்லா நாடுகளுடனும் நல்லுறவு என்ற இலங்கையின் புதிய அரசாங்கத்தின் கொள்கை ஆரம்பத்திலேயே ஆட்டம் காண தொடங்கிவிட்டதை தான் இந்த முரண்பாடுகள் கோடிட்டு காட்டி நிற்கின்றன என குறிப்பிட்டுள்ளார். https://www.tamilwin.com/politics/01/233875?ref=home-imp-parsely
    • மண்கும்பான் அண்ணை ஒராளை சந்திச்சன். அவர் சொன்னார் தன்ரை வடலிக்காணி இரண்டு கேணி மாதிரி வந்துட்டுதாம்.