வல்வை சகாறா

இதற்குப் பெயர் பக்தியா?

Recommended Posts

53 minutes ago, tulpen said:

கோட்டைகளை கட்டியவனுக்கு இறைமை உள்ள நாடுகள. உண்டு . கோவில்களை மட்டும் கட்டியவன் நாடில்லாம் அகதியாய்  அடிமையாய் அலைகிறான். 

கோவில்களை கட்டியவர்கள் பல தேசங்களை ஆண்ட வரலாறும் உள்ளது.

வெள்ளையர்கள் அடுத்தவன் நாட்டை சுரண்டி வாழ்ந்தான்/வாழ்கிறான். 

போர்த்துக்கேயர்கள், ஒல்லாந்தர்கள், ஆங்கிலேயர்கள் இலங்கையில் மதத்தை பரப்பி, தேவாலயங்களையும் அமைத்தது சிலருக்கு தெரிந்தாலும் வாய் திறக்க மாட்டார்கள்.

சிங்களவனும் விகாரைகளை கட்டி எம்மை ஆக்கிரமிக்கிறான். ஆனாலும் இந்துக்களை போட்டு தாக்குவோம்.

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
27 minutes ago, Lara said:

கோவில்களை கட்டியவர்கள் பல தேசங்களை ஆண்ட வரலாறும் உள்ளது.

வெள்ளையர்கள் அடுத்தவன் நாட்டை சுரண்டி வாழ்ந்தான்/வாழ்கிறான். 

போர்த்துக்கேயர்கள், ஒல்லாந்தர்கள், ஆங்கிலேயர்கள் இலங்கையில் மதத்தை பரப்பி, தேவாலயங்களையும் அமைத்தது சிலருக்கு தெரிந்தாலும் வாய் திறக்க மாட்டார்கள்.

சிங்களவனும் விகாரைகளை கட்டி எம்மை ஆக்கிரமிக்கிறான். ஆனாலும் இந்துக்களை போட்டு தாக்குவோம்.

மதம் பிடித்த எல்லோருமே அதைத்தான்  செய்தார்கள். சம்பந்தருடன் வாதில்  தோற்ற 8000 சமணர்களை பாண்டிய சைவ மன்னன் கழுவில் ஏற்றி படுகொலை செய்ததைப்போல.

ஆனாலும் ஓரு நிலைக்கப்பால் மதத்தை அவர்கள் முழுமையாக நம்பாமல் அதை சம்பிரதாயத்திற்காக மட்டும் கைக்கொண்டனர். தமது மூளையை பாவித்து முன்னேறினர் 

  பிராமணர்களால்  ஏமாற்றப்பட்ட தமிழ் மன்னரகள் தம்மை பாதுகாக்க கோட்டைகளை கட்டாமல் பிராமணர்கள் உழைக்காமல் சாப்பிட கோவில்களையும் மடங்களையும் கட்டி ஏமாந்த சோணகிரிகளாக அனைத்தையும் இழந்ததுடன் அவர்களின் சந்ததிதியும் அடிமையானது தான் கண்ட மிச்சம்.  

Edited by tulpen

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
On 8/18/2019 at 9:13 PM, goshan_che said:

லாரா, 

சைவம் எமது சமயமா என்பதை பற்றி கொஞ்சம் தர்க பூர்வமாக ஆராய்வோம். முடிந்தளவு கருத்தை பற்றி மட்டுமே கருதெழுதுவோம், கருத்தாளர் என்ன நோக்கில் எழுதுகிறார் என்பதை விட்டு விடுவோம்.

1. சைவ சமயத்தின் முழு முதற் கடவுள் என இலங்கை சைவநெறி புத்தகம் சுட்டுவது யாரை ? சிவன்

2. சிவனின் இருப்பிடம் என நீங்கள் மேற்கோள் காட்டும் சைவநெறி புத்தகம் காட்டுவது எவ்விடதை ? திபெத்தில் உள்ள கைலாயமலை. 

3. வடக்கே அகோரிகள் வழிபடும் சிவனும், தமிழர்களின் சிவனும் ஒருவரா?

4. ஒருவர் எனில் - தமிழரின் சங்க இலங்கியங்கள், வடக்கர்/ஆரியர் வருகைக்கு முன்னான தமிழ் இலக்கியம்/ கல்வெட்டுகள் ஏதிலும், இந்த சிவனே எமது முழுமுதல் தெய்வம் என்ற குறிப்பு இருக்கிறதா?

5. ஒருவர் இல்லை எனில்- எமது சிவன் என்னவானார்?

6. எமது உணவு, மொழி, நிலம் எல்லாம் எம்மை சுற்றி அமைய, ஏன் எமது முழு முதல் கடவுள் மட்டும் திபெத்தில் இருந்து வந்தார்? 

7. சைவத்தை ஏனைய 5 உடன் சேர்த்தவர் யார்? ஆதி சங்கரர். அதுக்கு முன்னே சைவம் தனிச் சமயமாக இருந்தது. அந்த சைவத்துக்கு முன் எமது இறையியல் என்ன?

8. தமிழ் கல்வெட்டுக்கள், பாண்டைய இலக்கியங்கள் யாவுமே, எமது முழுமுதல் இறவனை பற்றி ஒரு வசனமும் எழுதாமல் இருப்பது ஆனால் “தெய்வம்” என்ற தத்துவத்தை முன்னிறுத்துவது ஏன்?

9. சிவனை பண்டை காலத்திலேயே மறைக்க முயற்சித்தனரா? அல்லது அப்போது இவரை பற்றி நாம் அறிந்து இருக்கவில்லையா?

10. நான் ஒன்றும் வரலாற்று பண்டிதன் இல்லை. ஆனால் இது சிறு வயது முதலான எனது தேடல். இந்த கேள்விகளின் பலனாக நான் எடுத்திருக்கும் எடுகோள்கள் ( முடிவு அல்ல) பின்வருவன. தக்க ஆதாரம் காட்டுமிடத்து இவற்றை மாற்றவும் தயராக உள்ளேன்.

என் எடுகோள்கள். 

அ. கிறீஸ்தவம், அதற்கு முன் இஸ்லாம் இந்த வரிசையில், எம்மை வெற்றி கொண்டு அடிமைப் படுத்தியோரில் முதலில் எம்மை அடிமை செய்த வடக்கத்தியரின் மதமே சைவம்.

ஆ. சைவத்துக்கு முன்னாக, எமக்கு இறை என்ற ஒரு கருத்தியல் இருந்தது, ஆனால் ஒரு முழு முதற் கடவுளோ நிறுவனமயப்பட்ட மதமோ இருக்கவில்லை. ஆங்காங்கே சிறு தெய்வ, மூதோர் வழிபாடு இருந்திருக்கலாம்.

இ. வரலாறு வென்றோராலே எழுதப்படும். ஒரு மக்கள் கூட்டத்தை அடிமை செய்யும் போது, எல்லாத்தையும் 100% திணிக்க மாட்டார்கள். சிலதை உருமாற்றுவார்கள், கலாச்சார கபளீகரம் (cultural appropriation) செய்வார்கள். அண்மைய உதாரணங்கள் யேசுவை “பிரான்” என்றழைப்பதும், அல்குரானை, “திருக்குறான்” என்றழைப்பதும்.    அதேபோல, வடக்கத்திய சைவம் எம்மத்தியில் பரவும் போது வெவ்வேறு பகுதிகளில் வேறு வேறாக இருந்த எம் குறு நில தெய்வங்களை சூறையாடி அவர்களை, தம் மதத்தில் சிறு தெய்வங்களாக ஆக்கி கொண்டனர் (முருகன்). 

ஈ. எமது இலக்கியங்களை படிக்கும் போது, எம்மில் பண்டைய நாளில் சாதிய ஏற்றத் தாழ்வு இருக்கவில்லை என்பது தெளிவாகிறது. ஆனால் தொழில் முறையாக பகுப்பு இருந்தது. அன்று எம்மில் மீன் பிடிப்பவர்கும், விவசாயம் செய்தவர்க்கும் சமூக ஏற்ற தாழ்வு இருக்கவில்லை.   இப்படி எம் இறையியலை விழுங்கி கொண்ட வடக்கத்திய பிரம்மணியம், எம்மில் இருந்த தொழில்சார் பிரிப்பை தமது வர்ணாசிரம தத்துவத்தோடு இணைத்து, எம்மை சாதிகளாக பிரித்து, தீண்டாமையை அறிமுகம் செய்து வைத்தது.

உ. ஆனாலும் தம் மேலாண்மையை தக்கவைக்க தாமே (பிராமணர்) இந்த கட்டமைப்பின் முதல் படி என ஆக்கிகொண்டனர். மட்டுமில்லாமல், எமது மன்னர்களின் ராஜ குருக்களாக, அர்த சாஸ்திரம் போன்ற பிராமண மேலேதிக்கம் பேணும் நூல்கள் வாயிலாக, கல்வியையும், அதிகாரத்தையும் தாமே கையில் வைத்துக் கொண்டனர். 

ஊ. கொடுமையிலும் கொடுமையாக, எம் மக்களை தமிழில் இருந்து அந்நியப் படுத்தி, தாமே தமிழில் விற்பனராகி, நாலாயிரத் திவ்விய பிரபந்தம், மூவர் தமிழ் என்பதாக, எம் மொழி மூலமே, திணிக்கப்பட்ட சைவத்தை, எம் புராதன நம்பிகை என நிறுவியுள்ளனர்.

இவைதான் எனது எடுகோள்கள். 

தேவையான

மிகவும்  பயனுள்ள கருத்தாடல்

நன்றி  சகோ...

நேரம்  கிடைக்கும்  பொது  இது  தொடர்பான  கருத்தாடலை  வாசித்து  எழுதுகின்றேன்.

Edited by விசுகு
  • Thanks 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
1 hour ago, tulpen said:

மதம் பிடித்த எல்லோருமே அதைத்தான்  செய்தார்கள். சம்பந்தருடன் வாதில்  தோற்ற 8000 சமணர்களை பாண்டிய சைவ மன்னன் கழுவில் ஏற்றி படுகொலை செய்ததைப்போல.

ஆனாலும் ஓரு நிலைக்கப்பால் மதத்தை அவர்கள் முழுமையாக நம்பாமல் அதை சம்பிரதாயத்திற்காக மட்டும் கைக்கொண்டனர். தமது மூளையை பாவித்து முன்னேறினர் 

புராணங்கள், இதிகாசங்களை நம்பாத நீங்கள் அனல் வாத புனல் வாத கதையை, கழுவிலேற்றிய கதையை நம்புகிறீர்களாக்கும். 😀

பாண்டிய மன்னன் அப்ப சமண சமயத்தை தழுவியிருந்தவர். பின்னர் தான் சைவத்துக்கு மாறினவர். 😊

Edited by Lara
  • Haha 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
4 minutes ago, Lara said:

புராணங்கள், இதிகாசங்களை நம்பாத நீங்கள் அனல் வாதம் புனல் வாத கதையை, கழுவிலேற்றிய கதையை நம்புகிறீர்களாக்கும். 😀

பாண்டிய மன்னன் அப்ப சமண சமயத்தை தழுவியிருந்தவர். பின்னர் தான் சைவத்துக்கு மாறினவர். 😊

புராண இதிகாசங்களில் பல புரட்டுக்கள் உள்ளன. அது வேறு பிராமணர்களை நம்பி ஏமாந்த தமிழ் மன்னர்கள் என்பது புராணங்கள் அல்ல. அவை வரலாறு. 

சைவ, சமண மதங்களின் முரண்பாட்டில் சமணர்களை சைவர்கள் படுகொலை புரிந்தார்கள் என்பதே வரலாறு.  அதை ஒரு  சரியான செயலாக  தர்ம‍மாக காட்ட முற்பட்டதே புராணங்கள். சைவ பாடப்புத்தகங்களில் கூட அந்த ஈனத‍னமான செயலை நியாயபடுத்தியே எழுதியுள்ளார்கள். போத்து கேயர் எமது கோவில்களை இடித்தார்கள். மதம் மாற்றினார்கள் என்றால் சைவர்களும் அதை செய்துள்ளார்கள். மதம் என்றாலே அப்படித்தான். அது எல்லா மத‍த்திற்கும் பொருந்தும். புத்திசாலித்தனமாக அரசியல் செய்தவர்கள் இன்று உயர்வாக வாழ்கிறார்கள். கடவுள் எல்லாம் பார்த்துக்கொள்வான் என்று சோம்பேறி தனமாக நம்ப வைக்கப்பட்ட கூட்டம் நாடின்றி அகதியாக அலைகிறது. 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

லாரா,

சைவர்களும், வைணவர்களும் மிக மிலேச்சத்தனமாக மோதிக் கொண்டது நாம் அறிந்ததே.

திருப்பதியில் இருப்பது முருகன் என்றும், தெலுங்குப் பிராமண வைணவர்கள் முருகனின் மூக்கை உடைத்து, வெள்ளி கவசம் மாட்டி, வெங்கடாசலம் ஆக்கினர் என்று கூறுவோரும் உளர்.

இதே போல், பல அடுக்குமாடிகளை கொண்ட, இரவில் எட்டடுக்கு தீபம் போல ஒளிரும் ஒரு மரத்தாலான (கல் அல்ல) ஒரு விஸ்ணு கோவில் தெய்வேந்திர (கவனிக்க: தெய்வேந்திரன்=இந்திரன்) முனையில் இருந்தது என்றும் அதே தொண்டீஸ்வரம் (ஈஸ்வரம் எனும் பெயர் திருப்பதி (திருமலை) போல பின்னர் இணைந்திருக்கலாம்) எனவும், போத்துக்கேயர் அல்லாமல், சைவர்களே அதை எரித்து, அதே இடத்தில் சந்திரசேகரயீச்சரம் எனும் சிவன் கோவிலை கல்லால் நிறுவினர் எனவும் எங்கோ படித்தேன்.

சந்திரசேகர்யீச்சரத்தையே போத்துகீசர் உடைத்தனராம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

லாரா,

 ஆரிய இந்து மதத்தால் தமிழரின் வாழ்வியலில் திணிக்கபட்ட மூடத்தன‍ங்களில் சற்றும் நம்பிக்கை இல்லாத நீங்கள் அதற்காக விழுந்து விழுந்து வாதாடுவது ஏன் என்று என்னால் புரிய முடியவில்லை. உங்களுக்கு நம்பிக்கை இல்லாத மூடத்தனங்களை நீங்கள் வாழும் சமுதாயம் பின்பற்றும் போது அது மூடத்த‍னம் என்று சுட்டிக்காட்டுவது தானே இயல்புதானே. இது  அவர்களின் தனிப்பட்ட நம்பிக்கையில் தலையிடுவது அல்ல. அவர்கள் செய்வதை நாம் தடுக்கவில்லை .அது தவறு என்று ஆதாரத்துடன் நிருபிப்பது இயல்பான விடயமாக உங்களுக்கு தெரியவில்லையா? அவ்வாற கருத்தகளை கண்டவுடனேயே நீங்கள் பதறுவது ஏன்?

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
5 hours ago, goshan_che said:

இதே போல், பல அடுக்குமாடிகளை கொண்ட, இரவில் எட்டடுக்கு தீபம் போல ஒளிரும் ஒரு மரத்தாலான (கல் அல்ல) ஒரு விஸ்ணு கோவில் தெய்வேந்திர (கவனிக்க: தெய்வேந்திரன்=இந்திரன்) முனையில் இருந்தது என்றும் அதே தொண்டீஸ்வரம் (ஈஸ்வரம் எனும் பெயர் திருப்பதி (திருமலை) போல பின்னர் இணைந்திருக்கலாம்) எனவும், போத்துக்கேயர் அல்லாமல், சைவர்களே அதை எரித்து, அதே இடத்தில் சந்திரசேகரயீச்சரம் எனும் சிவன் கோவிலை கல்லால் நிறுவினர் எனவும் எங்கோ படித்தேன்.

சந்திரசேகர்யீச்சரத்தையே போத்துகீசர் உடைத்தனராம்.

நான் அவ்வாறு கேள்விப்படவில்லை.

எனக்கு தெரிந்து மாத்தறை, தெய்வேந்திர முனையிலிருந்த தொண்டீஸ்வரத்துக்கு சந்திரமௌலீஸ்வரம், சந்திரசேகரரீச்சரம்/சந்திரசேகரர் ஆலயம் போன்ற பெயரும் இருந்தது.

நகுலேஸ்வரத்துக்கு திருத்தாம்பலேஸ்வரம் என்ற பெயர் இருந்தது போல்.

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
10 hours ago, Lara said:

தொண்டீஸ்வரம் சைவ, வைணவ (வைஷ்ணவ) பேதங்களுக்கிடமளிக்காமல் ஒரே வளாகத்திலேயே சிவனுக்கும் விஷ்ணுவுக்கும் கோவில்களை கொண்டிருந்தது என்று வாசித்திருக்கிறேன்.

அத்துடன் மேலுள்ளது இணைய செய்தியிலேயே வாசித்தேன்.

உண்மையில் ஒரே வளாகத்திலேயே விஷ்ணுவுக்கும் கோவிலை கொண்டிருந்ததா என்பது உறுதியில்லை.

ஆனால் அழிக்கப்பட்ட தொண்டீஸ்வரம் ஒரு சிவ ஆலயம் என்பது உறுதி.

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
On 8/18/2019 at 9:13 PM, goshan_che said:

1. சைவ சமயத்தின் முழு முதற் கடவுள் என இலங்கை சைவநெறி புத்தகம் சுட்டுவது யாரை ? சிவன்

சைவ நெறி புத்தகம் முழுமுதற்கடவுளாக காட்டுவது சிவனை.

ஆனால் சிவனுக்கு அருவம், உருவம், அருவுருவம் இருப்பதாக கூறப்படுகிறது.

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
On 8/18/2019 at 9:13 PM, goshan_che said:

2. சிவனின் இருப்பிடம் என நீங்கள் மேற்கோள் காட்டும் சைவநெறி புத்தகம் காட்டுவது எவ்விடதை ? திபெத்தில் உள்ள கைலாயமலை. 

ஆரம்ப காலத்தில் சிவலிங்க வழிபாடு இருந்தது. அதேபோல் தென்னிந்தியாவில் ஆலமரக்கடவுளாக சிவன் இருந்தார். கைலாய மலையுடன் பின்னர் தான் தொடர்புபடுத்தப்பட்டிருப்பார். தென்னிந்தியாவிலிருந்து இமயமலையடிவாரத்துக்கு குடிபெயர்ந்தவர்களால் அல்லது ஆரியர்களால்.

Edited by Lara

Share this post


Link to post
Share on other sites
On 8/18/2019 at 9:13 PM, goshan_che said:

தமிழரின் சங்க இலங்கியங்கள், வடக்கர்/ஆரியர் வருகைக்கு முன்னான தமிழ் இலக்கியம்/ கல்வெட்டுகள் ஏதிலும், இந்த சிவனே எமது முழுமுதல் தெய்வம் என்ற குறிப்பு இருக்கிறதா?

தமிழ் கல்வெட்டுக்கள், பாண்டைய இலக்கியங்கள் யாவுமே, எமது முழுமுதல் இறவனை பற்றி ஒரு வசனமும் எழுதாமல் இருப்பது ஆனால் “தெய்வம்” என்ற தத்துவத்தை முன்னிறுத்துவது ஏன்?

சிவனை பண்டை காலத்திலேயே மறைக்க முயற்சித்தனரா? அல்லது அப்போது இவரை பற்றி நாம் அறிந்து இருக்கவில்லையா?

முன்பு பல கடவுள் வழிபாடு இருந்ததால் கடவுள், தெய்வம் போன்ற சொற்கள் அதிகம் பயன்படுத்தப்பட்டது. ஆனால் சிவனை பற்றிய குறிப்புகள் உள்ளன. நீங்கள் எந்த இலக்கியங்களை கூறுகிறீர்கள்? 

அத்துடன் இலங்கையிலேயே முன்னர் சிவ வழிபாடு இருந்தமைக்கான ஆதாரங்களாக கல்வெட்டுகள், நாணயங்கள், மட்பாண்டங்கள் என பலவற்றை கண்டெடுத்தார்கள்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Topics

  • Posts

    • நுண் நிதி நிறுவனங்கள் தொடர்பாண விழிப்புணர்வு வீதி நாடகம்… September 21, 2019   மாந்தை பிரதேச செயலாளர் பிரிவுக்குற்பட்ட தேவன் பிட்டி கிராமத்தை சேர்ந்த அதிகளவான குடும்பங்கள் பெண்தலைமைத்துவ குடும்பங்களாக காணப்படுகின்ற நிலையில், குறித்த கிராமத்தை சேர்ந்த அதிகளவான பெண்கள் நுண்நிதி நிறுவனங்களிடம் கடன் பெற்றுள்ளனர். இந்தப் பெண்கள் மத்தியில் நுண் நிதி கடன் தொடர்பாகவும் நுண் நிதி நிறுவனங்கள் மற்றும் நுண் நிதி தொடர்பாக தேசிய ரீதியில் நடைமுறையில் உள்ள சட்டங்கள் தொடர்பாகவும் தெளிவு படுத்தும் விதமாக ஏற்பாடு செய்யப்பட்ட வீதி நாடகம் மற்றும் கலந்துரையாடல் நிகழ்வு மன்னார் சமூக பொருளாதார மேம்பாட்டுக்கான நிறுவனம் (MSEDO) ஏற்பாட்டில் அதன் குழு தலைவர் ஜாட்சன் பிகிறாடோ தலைமையில் தேவன் பிட்டி மீனவ சங்க கட்டிடத்தில் நேற்று வெள்ளிக்கிழமை இடம் பெற்றது. குறித்த நிகழ்வில் நுண் நிதி நிறுவனங்களிடம் கடன் பெறும் போது நிதி நிறுவனம் அரச அனுமதி பெற்ற நிறுவனமா? என்பது தொடர்பாக எவ்வாறு அறிவது என்பது தொடர்பாகவும் பெரும் கடன்களை சரியான விதத்தில் பயன்படுத்துவது தொடர்பாகவும் ஆலோசனைகளும் வழங்கப்பட்டது. குறித்த பெண்கள் எதிர் கொள்ளும் பிரச்சினைகளை சட்ட ரீதியாக மேற்கொள்ளவதற்கான சட்ட ஆலோசனைகளும் வழங்கப்பட்டதுடன் பெண் தலைமைத்துவ குடும்பத்தலைவிகளின் கருத்துக்களும் பெறப்பட்டது. அதன் போது கருத்து தெரிவித்த பெண்கள் அரசாங்கம் இதற்கான மாற்று நிதி கருத்திட்டத்தை கொண்டு வந்தால் மாத்திரமே தாங்கள் கடன் தொல்லைகளில் இருந்து விடு படமுடியும் எனவும் அத்துடன் அரசாங்கமே இனி வரும் நாட்காளில் இலகுவழி மூலம் கடன் வழங்க முன் வர வேண்டும் என தெரிவித்துள்ளனர்.     http://globaltamilnews.net/2019/130871/
    • யாழ்.இந்துக்கல்லூரி அதிபர் விளக்கமறியலில் September 20, 2019 மயூரப்பிரியன்   யாழ்ப்பாணம் இந்துக் கல்லூரியின் அதிபர் சதா நிமலனை ஊழல் குற்றச்சாட்டின் கீழ் பருத்தித்துறை நீதிவான் நீதிமன்றில்  முற்படுத்தி வரும் ஒக்டோபர் 3ஆம் திகதிவரை விளக்கமறியலில் உத்தரவு பெறப்பட்டது. அத்துடன் அன்றைய தினம் கொழும்பு பிரதான நீதிவான் நீதிமன்றில் முற்படுத்த நீதிமன்றம் அனுமதியளித்தது. யாழ்ப்பாணம் இந்துக் கல்லூரியில் மாணவர் அனுமதிக்கு கையூட்டுப் பெற்று ஊழலில் ஈடுபட்டார் என்று அந்தக் கல்லூரியின் அதிபர் சதா நிர்மலன் இன்று நண்பகல் இலஞ்சம் மற்றும் ஊழல் பற்றி சாட்டுதல்களை புலன் விசாரணைகளை முன்னெடுக்கும் ஆணைக்குழுவினரால் கைது செய்யப்பட்டார். அவர் யாழ்ப்பாணம் பிரதேச செயலகத்துக்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டு விசாரணைகளை முன்னெடுத்த ஆணைக்குழு அதிகாரிகள், இன்று மாலை பருத்தித்துறை காவல் நிலையத்துக்கு அழைத்துச் சென்றனர். யாழ்ப்பாணம் காவல் நிலையத்தில் முற்படுத்துவதால் அதிபருக்கு சாதகமான நிலை ஏற்படும். என்ற காரணத்தால் சிறப்பு அனுமதியின் கீழ் பருத்தித்துறை காவல்துறையினர்  ஊடாக பருத்தித்துறை நீதிவான் நீதிமன்றில் சதா நிர்மலன் முற்படுத்தப்பட்டார் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. #யாழ் #இந்துக்கல்லூரி #அதிபர் #விளக்கமறியல்   http://globaltamilnews.net/2019/130861/  
    • இதை ஒருவகை de-humanizing என்றே நான் பார்கிரேன். ஒரு பகுதியினர்கு மனித உரிமைகளை மறுப்பதன் ஆரம்பம் அவர்களை மனிதர் இல்லை என சித்தரிப்பது. ஒன்றில் அவர்களை மனிதரிலும் கீழான விலங்குகளாக சித்தரிக்கலாம் (ஆபிரிக்க கறுபின அடிமைகளை மனிதருக்கும் குரங்கிற்கும் இடையேயான இனமாக சித்தரித்தது, இந்தியாவின் தெற்கே வாழும் இனக்கூட்டத்தை குரங்காக (அனுமான்) சித்தரித்தது). அல்லது அவர்களை பூஜிக்க வேண்டிய பொருளாக ஆக்கிவிடலாம். பூஜிக்க வேண்டியவள் பெண். அவள் எப்படி இருப்பாள்? எம் பெண் தெய்வங்களை போல, எத்தனை காமாந்திரனாக இருப்பினும்,  புருசனை தலையில் வைத்து தாசி வீட்டுக்கு காவிச் செல்வவாள். பூமாதா போல் எதையும் தாங்கும் பொறுமை உள்ளவள். சக்தி போல ஆயிரம் கரங்களால் அத்தனை வேலைகளையும் இழுத்துப் போட்டுச் செய்வாள்.  அப்போ இப்படி தெய்வாம்சத்தோடு இல்லாமல், ரத்தமும், சதையும், மனித உணர்சிகளும், நன்மையும், தீமையும், பிணியும், மூப்பும் கலந்த பெண்? அவள் பெண்ணுக்கான இலக்கணத்தையே இழந்துவிட்டவள். அவள் பெண்ணே இல்லை. மனிதப்பிறவியே இல்லை. அவளை தெருவில் வைத்து நாயை கொல்லுவது போல கொல்லலாம். கொலை செய்துவிட்டு அவளின் பெயரை களங்கப்படுத்தி கொலையை நியாயமும் படுத்தலாம். ஏனெனில் அவள் மனித/பெண் க்கான இலக்கணத்தில் இருந்து தவறியவள். #இதுதான் சூட்சுமம்.      
    • கருவுற்ற சமயத்தில் தூங்கும்போது தாய்க்கு அதிக பாரம் இருக்கக் கூடாது கண்டியளோ? அதனால்தான் கருவின் ஆரோக்கியத்திற்கு இடதுபுறம் ஒருக்களித்து படுக்க சொல்வார்களென கேள்வி. இதுக்கு மேல் கேட்கப்படாது.  😜