கிருபன்

திருக்கேதீஸ்வர அலங்கார வளைவை தற்காலிகமாக அமைக்க அனுமதி

Recommended Posts

திருக்கேதீஸ்வர அலங்கார வளைவை தற்காலிகமாக அமைக்க அனுமதி

மன்னார் திருக்கேதீஸ்வர அலங்கார வளைவு  தொடர்பான வழக்கானது நேற்றைய தினம் மன்னார் மேல் நீதிமன்ற நீதவான் எம்.சஹாப்தீன் தலைமையில்  விசாரணைக்கு எடுத்துக்கொள்ளப்பட்டது.

IMG_6517.jpg

 குறித்த விசாரணையின் போது மாந்தை கோவில் நிர்வாகத்தினரும் திருக்கேதீஸ்வர நிர்வாகத்தினரும் இணக்கப்பாடு ஒன்றிற்கு வந்ததற்கு அமைவாக வருகின்ற சிவராத்திரியை முன்னிட்டு எதிர்வரும்  19ஆம் திகதி தொடக்கம் 23ஆம் திகதி மாலை வரை குறித்த பகுதியில் தற்காலிக அலங்கார வளைவு அமைப்பதற்கான அனுமதியை மன்னார் மேல் நீதிமன்றம் நேற்றைய தினம் வியாழக்கிழமை  வழங்கியுள்ளது. 

IMG_6519.jpg

திருக்கேதீஸ்வரம் பகுதியில்  அலங்கார வளைவு அமைத்த போது  கடந்த வருடம்  உள்ளக ரீதியில் இரண்டு மதங்களுக்கு இடையே ஏற்பட்ட பிரச்சினை தொடர்பான வழக்கு மன்னார் மேல் நீதிமன்றத்தில் நேற்று விசாரணைக்கு  எடுத்துக் கொள்ளப்பட்டது. 

IMG_6518.jpg

கடந்த தவணையின் போது சட்டத்தரணி எம்.ஏ.சுமந்திரன் சிவராத்திரியை முன்னிட்டு தற்காலிக வளைவு அமைப்பதற்கான அனுமதி வழங்குமாறு கோரப்பட்டிருந்ததன் அடிப்படையில் குறித்த விடயம் தொடர்பாக விசேட அவதானம் செலுத்திய மேல் நீதிமன்றம் நேற்றைய தினம் நல்லிணக்க அடிப்படையில் இரு நிர்வாகத்தினரின் இணக்கப்பாட்டின் அடிப்படையில் தற்காலிகமாகக் குறித்த வளைவை அமைப்பதற்கான அனுமதியை வழங்கியிருந்தது.

IMG_6520.jpg

அதே நேரம் குறித்த அலங்காரவளைவு தொடர்பான  பூர்வாங்க ஆட்சேபனை தொடர்பாகக் கட்டளை வழங்குவதற்காகக்  குறித்த வழக்கானது  இம்மாதம் 11 ஆம் திகதி வரை ஒத்திவைக்கப்பட்டுள்ளதாக மன்னார் பிரதேச சபை சார்பாகக் குறித்த வழக்கில் முன்னிலையாகிய சட்டத்தரணி எஸ்.டினேஸன் தெரிவித்துள்ளார்.

 

https://www.virakesari.lk/article/75088

Share this post


Link to post
Share on other sites

என் அறிவுக்கு எட்டவில்லை அந்த வளைவு ஓர் அடையாளம் திருக்கேதீஸ்வரம் முன்னாள் வத்திக்கான் இல்லையே அவர்கள் சரித்திரம் தொடங்க முதலே பாடல் பெற்ற தலம் 

Share this post


Link to post
Share on other sites

இத்தகைய இணகங்கள்மூலம் திருகேதீஸ்வர பிரச்சினைக்கு முடிவுகாளும் முயற்சியில் முன்னுதாரணமான வெற்றிபெற்றுள்ள மாந்தை தேவாலய பங்கு தந்தைக்கும் திருகேதீர்வர அறங்காவலர்களுக்கும் நன்றிகளும் நல் வாழ்த்துக்களும். 

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, மார்த்தாண்டன் said:

என் அறிவுக்கு எட்டவில்லை அந்த வளைவு ஓர் அடையாளம் திருக்கேதீஸ்வரம் முன்னாள் வத்திக்கான் இல்லையே அவர்கள் சரித்திரம் தொடங்க முதலே பாடல் பெற்ற தலம் 

என்ன சண்டை போடலாம் என்கிறீர்களா ? 

Share this post


Link to post
Share on other sites
9 hours ago, Kapithan said:

என்ன சண்டை போடலாம் என்கிறீர்களா ? 

நிறைய பேருக்கு இப்ப அதான்‌ வேணும்..... 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
10 hours ago, மார்த்தாண்டன் said:

என் அறிவுக்கு எட்டவில்லை அந்த வளைவு ஓர் அடையாளம் திருக்கேதீஸ்வரம் முன்னாள் வத்திக்கான் இல்லையே அவர்கள் சரித்திரம் தொடங்க முதலே பாடல் பெற்ற தலம் 

சரியாக..  சொன்னீர்கள், மார்த்தாண்டான்.
பிறகு... ஏன், மற்றவர்களுக்கு...  வயிறு வலிக்கின்றது. 

அன்று... வந்தாரை  வாழ வைத்த, தமிழன்.  
இன்று....  வந்தவரிடம், பிச்சை எடுக்க வேண்டி, இருக்கு.

அதுக்கு... வக்காலத்து வாங்க, 
இன்னும் ஒரு கோஸ்ட்டி  இருப்பது,
தமிழனின்...  அவமானம்.    

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
3 hours ago, Dash said:

நிறைய பேருக்கு இப்ப அதான்‌ வேணும்..... 

மிஞ்சி இருந்த கோவணமும் காணாமல் போய்க்கொண்டு இருக்கிற நேரத்தில கூட இருக்கிறவனோடதான் எப்பவும் உரஞ்சிறது. 

நாங்கள் சிங்களத்திடம்  அடிமையாய் இருக்கிறதுக்குத்தான் பொருத்தமான இனம்.

  • Like 4

Share this post


Link to post
Share on other sites
5 hours ago, Kapithan said:

மிஞ்சி இருந்த கோவணமும் காணாமல் போய்க்கொண்டு இருக்கிற நேரத்தில கூட இருக்கிறவனோடதான் எப்பவும் உரஞ்சிறது. 

நாங்கள் சிங்களத்திடம்  அடிமையாய் இருக்கிறதுக்குத்தான் பொருத்தமான இனம்.

இதுக்கு பின்னால் இருந்து இயக்குவது சிங்களவன் இல்லை .... ஆனால் வடக்கு மாகாணத்தை கைப்பற்ற நினைக்கும் வடக்கு அடாவடி மினிஸ்ட்ரின் ஆக்கள்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

நண்பர்களே இதில் எதிர்வாதம் செய்ய வரவில்லை முதலில் அந்த இடத்தின் பெயர் மாந்தை சந்தி ( மாதோட்டம் சந்தி)அதில் முதல் இருந்த எரிபொருள் நிலையத்துக்கு எதிரே மடு திரும்ப காட்டும் அடையாளமாக இருந்த ஒரு சிலை தான் இராணுவ முகாம்விஸ்தரிப்புக்காக எதிரே மாற்றபட்டது இப்போது சரித்திரம் திரிபாக்கபட்ட நிலை இங்கே எழுதும் யாரும் பிறந்தாலும் அதை பார்த்திருக்க வாய்ப்பில்லை நிறைய ஆதாரங்கள் உண்டு (தாண்டிகுளமுகாம்) ஆரம்பபுள்ளி தெரிந்தவர் சொல்வார்கள் நெல் கடத்தல் நாடகம்

Share this post


Link to post
Share on other sites

இந்துக்களுக்கு மட்டும்தான் மத சகிப்பு தன்மை உண்டு என்னாலும் நிஐ ஆதாரங்கள் எழுதமுடியும் ஆனால் ஓட்டகத்துக்கு இடம் கொடுத்த கூடாரம் ஆவது மட்டும் நிஐம் 

Share this post


Link to post
Share on other sites
12 minutes ago, மார்த்தாண்டன் said:

இந்துக்களுக்கு மட்டும்தான் மத சகிப்பு தன்மை உண்டு என்னாலும் நிஐ ஆதாரங்கள் எழுதமுடியும் ஆனால் ஓட்டகத்துக்கு இடம் கொடுத்த கூடாரம் ஆவது மட்டும் நிஐம் 

எனக்கென்னவோ நீங்கள் திட்டமிட்டே இங்கே பிரச்சனையை  எழுப்புவதாகப் படுகிறது. 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

என்னுடைய கருத்து என்னவென்றால் எவருக்கும் பிரச்சனை இல்லை வளைவை இனிமேல் வைக்கவேண்டாம் என்பதே ஆனால் வளைவைப்பற்றிய அனைத்து விடையங்களும் ஆவணப்படுத்தப்பட்டு எதிர்வரும் காலங்களில் கத்தோலிக்க மதத்தினரைச்சேர்ந்தவர்களது சந்ததியினர் இப்படி ஒரு பிரச்சனை இருந்தது அதை எமது கடந்தகால கிருஸ்தவர்கள் எப்படிக்கையாண்டார்கள் என்பதைத் தெரியும்வண்ணமாகப் பாதுகாக்கவேண்டும். 

தவிர மடுமாதா கோவிலுக்குச் செல்பவர்களில் சைவசமயத்தவர்களும் அதிகமாகும் உலகத்தில் சைவசமயத்தவர்கள்தான் தங்களது கடவுளர்களை நம்பாது எதுக்கும் இருந்துவிட்டுப்போகட்டும் என்பதுபோல்  பக்கத்துத் தெருவில் எந்தச்சமயக் கோவிலாக இருந்தாலும் ஒரு கும்புடு போட்டு நேத்திவைச்சு நெய்விளக்கோ மெழுகுதிரியோ கொழுத்துவினம் அட சைவக்காரா உனது கடவுளிலேயே உனக்கு நம்பிக்கை இல்லாமல்தானே இன்னுமொரு கடவுளையும் கும்புடுகிறாய். 

மதங்கள் விட்டுக்கொடுக்கும் மனப்பான்மையையும் அன்பையும் போதிக்கிறது எனக்கூறிக்கொண்டு கலவரத்தை உண்டாக்கினால் அது மதம் இல்லை. அதனால்தாணோ மதம் என்று பெயர்வைத்தார்களோ

Share this post


Link to post
Share on other sites
37 minutes ago, Kapithan said:

எனக்கென்னவோ நீங்கள் திட்டமிட்டே இங்கே பிரச்சனையை  எழுப்புவதாகப் படுகிறது. 

 

எனக்கும் தான், சைவ தமிழருக்கும் கத்தோலிக்க தமிழருக்கும் மதன்பிரச்சனை எப்போதுமே இருந்ததில்லை, ஆனால் இவரின் எழுத்துக்களை பார்த்தால் பிரச்சனியை கிளப்ப  வேண்டும் என்றே எழுதுவது போல் உள்ளது.

4 minutes ago, Elugnajiru said:

என்னுடைய கருத்து என்னவென்றால் எவருக்கும் பிரச்சனை இல்லை வளைவை இனிமேல் வைக்கவேண்டாம் என்பதே ஆனால் வளைவைப்பற்றிய அனைத்து விடையங்களும் ஆவணப்படுத்தப்பட்டு எதிர்வரும் காலங்களில் கத்தோலிக்க மதத்தினரைச்சேர்ந்தவர்களது சந்ததியினர் இப்படி ஒரு பிரச்சனை இருந்தது அதை எமது கடந்தகால கிருஸ்தவர்கள் எப்படிக்கையாண்டார்கள் என்பதைத் தெரியும்வண்ணமாகப் பாதுகாக்கவேண்டும். 

தவிர மடுமாதா கோவிலுக்குச் செல்பவர்களில் சைவசமயத்தவர்களும் அதிகமாகும் உலகத்தில் சைவசமயத்தவர்கள்தான் தங்களது கடவுளர்களை நம்பாது எதுக்கும் இருந்துவிட்டுப்போகட்டும் என்பதுபோல்  பக்கத்துத் தெருவில் எந்தச்சமயக் கோவிலாக இருந்தாலும் ஒரு கும்புடு போட்டு நேத்திவைச்சு நெய்விளக்கோ மெழுகுதிரியோ கொழுத்துவினம் அட சைவக்காரா உனது கடவுளிலேயே உனக்கு நம்பிக்கை இல்லாமல்தானே இன்னுமொரு கடவுளையும் கும்புடுகிறாய். 

மதங்கள் விட்டுக்கொடுக்கும் மனப்பான்மையையும் அன்பையும் போதிக்கிறது எனக்கூறிக்கொண்டு கலவரத்தை உண்டாக்கினால் அது மதம் இல்லை. அதனால்தாணோ மதம் என்று பெயர்வைத்தார்களோ

இந்த பிரச்சனை மொட்டு கட்சி, வீணை கட்சி மற்றும் வடக்கின் அடாவ்டி அமைச்சரின் துணையுடன் சைவத்தமிழரும் கத்தொலிக்கப்தமிழரும் மோதிக்கொள்ள வைத்த முயற்சியே இது.

Share this post


Link to post
Share on other sites

நண்பரகளே நான் எதுவுமே திட்டமிடவில்லை ஆனால்திசை திருப்பும் நோக்கம் புரிகிறது புற்றீசல்கள் போல் முளைத்து அவைகளை ஆதாரமாக காட்டும் தந்திரம் மதம் பரப்பும் நுணுக்கத்தை யாரும் புரியாமல் செய்வது ஓர் கலை நான் எழுதியது மாதோட்டம் சந்தி என்ற அர்த்தம் மட்டுமே யாரையும் காயப்படுத்த அல்ல இதை திசை திருப்பும் அனைவருக்கும் சமர்ப்பணம் 

Share this post


Link to post
Share on other sites

பிரபாகரன் காலத்தில் எம்மினத்துக்கு நீதி தர மறுத்த சிங்களவனுக்கெதிராக  

மத வேறுபாடென்றால் என்னவென்று தெரியாமல் ஒற்றுமையாய்  போராடிய எம்மினம் 

இன்று எமக்குள்ளேயே முட்டிமோதி  , நாங்கள் வேறு மதம் அவர்கள் வேறு மதம் என்று அதே சிங்களவனின் நீதிமன்ற படியேறி   பிரிவினை கோருகின்றன .

தமிழன் என்பவன் ஒரு குப்பை, அந்த குப்பைகளிருந்துகூட தீபங்கள் ஏற்றலாம் என்று அவர் அதீத நம்பிக்கை கொண்டிருந்தார்   ,

முடியாமல் போனதால்தான் அவரே எரிந்துபோனார்.

போராட்ட காலங்களுக்கு முன்பிருந்ததைபோல குப்பைகள் மறுபடியும் நாற்றம் வீசுகின்றன, பல்கலைகழக பகடி வதை,வாள்வெட்டு, தெரு சண்டிதனம், சாதி மோதல்,கஞ்சா பாலியல் வக்கிரம்  என்று...

இப்போ யாழில் கருத்து சொல்லும் பலர் இறந்து  நூறு வருடங்களின் பின்னர் மீண்டும் பிறந்து வந்தாலும் இதேபோலதான் தமிழர் தாயக நிலமைகள் இருக்கும்.

அப்போதும் இதே யாழ்களம் இருந்தால்  இதே விரக்தியுடன் யாரும் பேசி கொண்டிருப்பார்கள்.

ஈழ தமிழர்கள், குறிப்பாக வடபகுதி தமிழர்கள் ஒரு துப்புகெட்ட இனம், இந்த இனத்தை கட்டி மேய்க்க இனி யாரும் பிறக்கபோவதில்லை.

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
13 hours ago, தமிழ் சிறி said:

சரியாக..  சொன்னீர்கள், மார்த்தாண்டான்.
பிறகு... ஏன், மற்றவர்களுக்கு...  வயிறு வலிக்கின்றது. 

அன்று... வந்தாரை  வாழ வைத்த, தமிழன்.  
இன்று....  வந்தவரிடம், பிச்சை எடுக்க வேண்டி, இருக்கு.

அதுக்கு... வக்காலத்து வாங்க, 
இன்னும் ஒரு கோஸ்ட்டி  இருப்பது,
தமிழனின்...  அவமானம்.    

நன்றி தமிழ் சிறி என் ஆதங்கம் புரிந்த உங்கள் எழுத்து

Share this post


Link to post
Share on other sites
53 minutes ago, மார்த்தாண்டன் said:

நண்பரகளே நான் எதுவுமே திட்டமிடவில்லை ஆனால்திசை திருப்பும் நோக்கம் புரிகிறது புற்றீசல்கள் போல் முளைத்து அவைகளை ஆதாரமாக காட்டும் தந்திரம் மதம் பரப்பும் நுணுக்கத்தை யாரும் புரியாமல் செய்வது ஓர் கலை நான் எழுதியது மாதோட்டம் சந்தி என்ற அர்த்தம் மட்டுமே யாரையும் காயப்படுத்த அல்ல இதை திசை திருப்பும் அனைவருக்கும் சமர்ப்பணம் 

ஐயா பெரியவரே, 

இங்கு நாங்கள் ஏற்கனவே நொந்து நூலாகிக் கிடக்கிறோம். திரும்பவும் இதனைக் கிளறி புண்ணாக்க வேண்டாம். 

இந்தப் பிரச்சனையை அந்தப் பிரதேசத்திற்குரிய மக்களே பேசித்தீர்த்துக் கொள்ளட்டும்.

யாழ் களம் முன்னர் இருந்ததுபோல் ஏராளமானோர் இப்போது வருவதில்லை. மீதமிருக்கும் கொஞ்சப் பேரையும் வெறுத்து ஒதுங்கிப் போக வைப்பதில் எனக்கு உடன்பாடில்லை.

Share this post


Link to post
Share on other sites
13 hours ago, தமிழ் சிறி said:

சரியாக..  சொன்னீர்கள், மார்த்தாண்டான்.
பிறகு... ஏன், மற்றவர்களுக்கு...  வயிறு வலிக்கின்றது. 

அன்று... வந்தாரை  வாழ வைத்த, தமிழன்.  
இன்று....  வந்தவரிடம், பிச்சை எடுக்க வேண்டி, இருக்கு.

அதுக்கு... வக்காலத்து வாங்க, 
இன்னும் ஒரு கோஸ்ட்டி  இருப்பது,
தமிழனின்...  அவமானம்.    

ஐயா தமிழ் சிறி அவர்களே,

எப்படியும் உங்களுக்கு 65 வயதிற்கும் மேலிருக்கும் என்பது எனது கணிப்பு. 

தவறா ?

 

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, valavan said:

பிரபாகரன் காலத்தில் எம்மினத்துக்கு நீதி தர மறுத்த சிங்களவனுக்கெதிராக  

மத வேறுபாடென்றால் என்னவென்று தெரியாமல் ஒற்றுமையாய்  போராடிய எம்மினம் 

இன்று எமக்குள்ளேயே முட்டிமோதி  , நாங்கள் வேறு மதம் அவர்கள் வேறு மதம் என்று அதே சிங்களவனின் நீதிமன்ற படியேறி   பிரிவினை கோருகின்றன .

தமிழன் என்பவன் ஒரு குப்பை, அந்த குப்பைகளிருந்துகூட தீபங்கள் ஏற்றலாம் என்று அவர் அதீத நம்பிக்கை கொண்டிருந்தார்   ,

முடியாமல் போனதால்தான் அவரே எரிந்துபோனார்.

போராட்ட காலங்களுக்கு முன்பிருந்ததைபோல குப்பைகள் மறுபடியும் நாற்றம் வீசுகின்றன, பல்கலைகழக பகடி வதை,வாள்வெட்டு, தெரு சண்டிதனம், சாதி மோதல்,கஞ்சா பாலியல் வக்கிரம்  என்று...

இப்போ யாழில் கருத்து சொல்லும் பலர் இறந்து  நூறு வருடங்களின் பின்னர் மீண்டும் பிறந்து வந்தாலும் இதேபோலதான் தமிழர் தாயக நிலமைகள் இருக்கும்.

அப்போதும் இதே யாழ்களம் இருந்தால்  இதே விரக்தியுடன் யாரும் பேசி கொண்டிருப்பார்கள்.

ஈழ தமிழர்கள், குறிப்பாக வடபகுதி தமிழர்கள் ஒரு துப்புகெட்ட இனம், இந்த இனத்தை கட்டி மேய்க்க இனி யாரும் பிறக்கபோவதில்லை.

இராச இராச சோழனுக்குப் பின் ஆயிரம் வருடங்கள் கழித்து வந்த பிரபாகரனாலேயே திருத்த முடியாத இனம் பிறகெப்போ திருந்தும் ? 

Share this post


Link to post
Share on other sites
3 hours ago, Elugnajiru said:

மதங்கள் விட்டுக்கொடுக்கும் மனப்பான்மையையும் அன்பையும் போதிக்கிறது எனக்கூறிக்கொண்டு கலவரத்தை உண்டாக்கினால் அது மதம் இல்லை. அதனால்தாணோ மதம் என்று பெயர்வைத்தார்களோ

உண்மை தான்  மதம் கொண்டது மதம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
18 hours ago, தமிழ் சிறி said:

பிறகு... ஏன், மற்றவர்களுக்கு...  வயிறு வலிக்கின்றது. 

அன்று... வந்தாரை  வாழ வைத்த, தமிழன்.  
இன்று....  வந்தவரிடம், பிச்சை எடுக்க வேண்டி, இருக்கு.

அதுக்கு... வக்காலத்து வாங்க, 
இன்னும் ஒரு கோஸ்ட்டி  இருப்பது,
தமிழனின்...  அவமானம்.    

அதிகம் கவலைப்படாதீர்கள் தமிழ் சிறி. இன்னும் ஒரு ஐம்பது வருடத்தின் பின் இப்படி கவலைப்படும் தேவையே இருக்காது.

அதற்கு காரணம் இந்த வாழத்தகாத ஈழத்தமிழினம் மறைந்து போய்விடும்.

***

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, கற்பகதரு said:

அதிகம் கவலைப்படாதீர்கள் தமிழ் சிறி. இன்னும் ஒரு ஐம்பது வருடத்தின் பின் இப்படி கவலைப்படும் தேவையே இருக்காது.

அதற்கு காரணம் இந்த வாழத்தகாத ஈழத்தமிழினம் மறைந்து போய்விடும்.

***

கற்பனை செய்யவே கடினமாக உள்ளது. ஆனாலும் உண்மையை ஏற்றுத்தான் ஆகவேண்டும்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
1 hour ago, கற்பகதரு said:

அதிகம் கவலைப்படாதீர்கள் தமிழ் சிறி. இன்னும் ஒரு ஐம்பது வருடத்தின் பின் இப்படி கவலைப்படும் தேவையே இருக்காது.

அதற்கு காரணம் இந்த வாழத்தகாத ஈழத்தமிழினம் மறைந்து போய்விடும்.

***


 

இந்த வருட தேர்தலின்பின்,  வட, கிழக்கு முற்றாக ஆக்கிரமிக்கப்படும்.

50 வருடம் செல்ல தேவையில்லை.

Share this post


Link to post
Share on other sites
5 hours ago, கற்பகதரு said:

 

***

மட்டுறுத்துனருக்கு நன்றி.

Share this post


Link to post
Share on other sites
10 hours ago, மார்த்தாண்டன் said:

ஆனால்திசை திருப்பும் நோக்கம் புரிகிறது புற்றீசல்கள் போல் முளைத்து அவைகளை ஆதாரமாக காட்டும் தந்திரம் மதம் பரப்பும் நுணுக்கத்தை யாரும் புரியாமல் செய்வது ஓர் கலை

இன்று தமிழர் தாயகத்தில் விகாரைகள் முளைத்ததை சொல்கிறீர்கள் போலுள்ளது. சிங்களவன் பவுத்தத்தை தூண்டி ஜனாதிபதியானதை பின்பற்றி   இவர்களும் மீன் பிடிக்க குட்டையை குழப்புகிறார்கள். இவர்களுக்கு பதிலிடாமல் கடந்துபோனால் மூடிக்கொண்டு போய்விடுவார்கள்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Topics

  • Posts

    • கொவிட்-19 பெருந்தொற்றின் பின்னர் உலக அரசியலின் திசைவழிகள்       -தெ. ஞாலசீர்த்தி மீநிலங்கோ அல்லைப்பிட்டியில் இருந்தவனின் தலைவிதியை, அமெரிக்காவில் இருந்தவன் தீர்மானித்த காலம் ஒன்று இருந்தது. இப்போதும் அப்படித்தான் என்று நினைக்கிறவர்கள் இருக்கிறார்கள். காலம் மாறிவிட்டது; அவர்கள் காலாவதியாகி விட்டார்கள். கற்பனைக்கும் யதார்த்தத்துக்கும் இடையிலான இடைவெளி நூலளவே. கனவு காணலாம்; அதில் தவறில்லை. ஆனால், கற்பனையில் வாழ இயலாது. ஒருவேளை, அவ்வாறு வாழ முயன்றால், யதார்த்தம் அவர்கள் முகத்தில் அறையும். ஆனால், பலர் கற்பனையிலும் கனவிலுமே வாழ்கிறார்கள். யதார்த்தம், அவர்களை ஒதுக்கித் தள்ளிவிட்டு, அப்பால் நகர்கிறது. இன்றைய உலக அரசியலின் நிலையும், இப்படித்தான் இருக்கிறது. உலக ஒழுங்கு, மிக வேகமாக மாறிவருகிறது. அம்மாற்றங்கள் தவிர்க்க இயலாதவை. ஆனால், பழைய மாதிரியே, இன்னமும் உலகம் இயங்குகிறது என்று நினைப்பவர்களும் ஆள்பவர்களும் இருக்கிறார்கள். அவர்களுக்காகப் பரிதாபப்படலாம். அவ்வளவே! தமிழர்களுக்கான தீர்வு, மேற்குலகத் தலைநகரங்களில் இருக்கிறது என்று நம்புகிறவர்களுக்கும் இவர்களுக்கும் வேறுபாடு அதிகமில்லை. கொவிட்-19 பெருந்தொற்றின் பின்னரான உலக ஒழுங்கு, எவ்வாறு இருக்கும் என்று சிந்திக்கும் போது, சில திசைவழிகளை இங்கு குறிப்பது தகும். இவை, இலங்கை போன்ற நாடுகள், கணக்கில் எடுக்க வேண்டிய மாற்றங்கள் ஆகும். உலகமே, 'நிதிமூலதனம்' என்ற பெருஞ்சங்கிலியால் கட்டப்பட்டுள்ள நிலையில், அந்த நிதிமூலதனத்தின் அடியாளத்தில் ஏற்படும் மாற்றங்கள், பல்வேறு வடிவங்களில், இலங்கை போன்ற மூன்றாமுலக நாடுகளில் செல்வாக்குச் செலுத்துகிறது. முதன்மையை இழந்த அமெரிக்கா கொவிட்-19 பெருந்தொற்றால், மிகவும் மோசமாகப் பாதிக்கப்பட்ட நாடு அமெரிக்கா. அங்கு, ஒரு இலட்சத்துக்கும் மேற்பட்ட மக்கள், கொவிட்-19இன் தாக்கத்துக்கு உள்ளாகி இறந்திருக்கிறார்கள். 'உலகின் தலைவன்' என்ற நிலையை, அமெரிக்கா இப்போது கிட்டத்தட்ட இழந்துள்ளது எனலாம். பொருத்தமாகச் சொல்வதானால், தலைமைப் பதவிக்குச் சேடம் இழுக்கிறது. அமெரிக்காவின் உலக ஆதிக்க நோக்கம், முதலாம் உலகப் போர்க் காலத்திலேயே உருவாகிவிட்டது. அந்தப் போரால், பெரும் பொருள் இழப்பையும் உழைப்பாற்றல் உடையோரின் உயிரிழப்பையும் சந்தித்த ஐரோப்பிய நாடுகளை விட, மேன்மையான ஒரு பொருளாதார வல்லரசாக அமெரிக்கா வளர்ந்தது. இரண்டாம் உலகப் போரில், அமெரிக்கா உலக மக்களின் நலன்காக்க வேண்டிப் பங்குபற்றவில்லை. பாசிசத்துக்கு எதிரான அப்போரில், அதிகளவான தியாகங்களைச் செய்த நாடு, சோவியத் ஒன்றியம் தான். மிகக் குறைவான உயிர்ச் சேதத்தையும் உடைமைச் சேதத்தையும் சந்தித்த அமெரிக்கா, அப்போரின் விளைவாக, உலகின் மிக வலிய பொருளாதார, ஆயுத வல்லரசாகத் தன்னை நிலைநாட்டிக் கொண்டது. 2008ஆம் ஆண்டு ஏற்பட்ட உலகப் பொருளாதார நெருக்கடி, அமெரிக்காவின் முதன்மை நிலையில் ஏற்படுத்திய தாக்கம் பெரியது. ஆனாலும், அமெரிக்காவின் பொருளாதாரச் சரிவால், அமெரிக்காவின் உலக ஆதிக்கம் உடனடியாக முடிவுக்கு வராது. பிறபொருளாதாரங்களின் வளர்ச்சி, அமெரிக்காவின் பொருளாதாரத்தின் செல்வாக்கையும் ஆதிக்கத்தையும் குறைக்கும் என்பது உண்மை. எனினும், அமெரிக்காவே உலகின் பெரிய போர் இயந்திரத்துக்குப் பொறுப்பாக உள்ளது. அதுவரை, உலக அலுவல்களில், அமெரிக்காவில் செல்வாக்கு அதிகமாக இருக்கும். எனினும், என்றென்றைக்குமல்ல என்பதை, கொவிட்-19 நிரூபித்துள்ளது. கடந்த பத்தாண்டுகளில், அமெரிக்காவால், உலக அலுவல்களில் நினைத்ததைச் செய்ய இயலவில்லை. ஈராக்கிலும் லிபியாவிலும் செய்ததை, சிரியாவில் செய்ய இயலவில்லை. இலத்தீன் அமெரிக்க நாடுகளில், தனக்கு உவப்பில்லாத ஆட்சிகளைக் கவிழ்த்து வந்துள்ள அமெரிக்காவால், இப்போது அதைச் செய்ய இயலவில்லை என்பதற்கு, வெனிசுவேலா நல்லதோர் உதாரணம். ஈரானுக்கு எதிரான மிரட்டல் பலனளிக்கவில்லை. வடகொரியாவை ஏமாற்ற முடியவில்லை. 'அமெரிக்கா தலைமையிலான உலக ஒழுங்கு, முடிவுக்கு வந்துவிட்டது என்ற யதார்த்தத்தை, நாம் ஏற்றுக் கொண்டாக வேண்டும்' என்று, ஐரோப்பிய ஒன்றியத்தின் அயலுறவுகளுக்கான தலைவர் ஜோசப் போரஸ், திங்கட்கிழமை (25) ஜேர்மன் இராஜதந்திரிகளுடனான கூட்டத்தில் தெரிவித்தார். இது மிகவும் முக்கியமானதொரு நிகழ்வாகும். அமெரிக்காவின் நெருக்கடிகள் குறித்து, மூடிய கதவுகளுக்குப் பின்னால் பேசப்பட்டாலும், இதுவரை மேற்குலக நாடுகளின் தலைவர்கள் யாரும், பொதுவெளியில் பேசவில்லை. இவ்வாறு பேசுவது, இதுவே முதல்முறை. 'அமெரிக்கா தலைமையிலான உலகின் முடிவு குறித்தும், நூற்றாண்டில், ஆசியாவின் மேலெழுந்த வருகை பற்றியும் தொடர்ந்து ஆய்வாளர்கள் பேசி வந்திருக்கிறார்கள். இப்போது, அது எம் கண்முன்னே அரங்கேறுகிறது. யாருடைய பக்கத்தை நாம் தேர்ந்தெடுப்பது என்ற முடிவை, விரைவாகச் எட்டவேண்டிய நிலைக்கு, கொவிட்-19 எம்மைத் தள்ளியுள்ளது' என்று ஜோசப் போரஸ் மேலும் தெரிவித்துள்ளார். ஜேர்மனியும் பிரான்ஸும், அமெரிக்காவிலிருந்து விலகிய கொள்கை வகுப்புகளை நோக்கி நகர்ந்துள்ளன. அமெரிக்கா தலைமை வகிக்காத ஒரு உலக ஒழுங்கை நோக்கி, நாம் மெதுவாக நகர்கிறோம் என்பது உண்மை. சீனா: பாதைகள் பலவிதம் நாம் விரும்பினாலோ விரும்பாவிட்டாலோ, உலகின் முதன்மை நிலையைச் சீனா அடைந்துள்ளது என்ற உண்மையை ஏற்றாக வேண்டும். சீனா இன்று, தன் முதன்மை நிலையை, பலவழிகளிலும் நிறுவுவதனூடாகத் தன்னை நிலைநிறுத்த முனைகிறது. அமெரிக்க டொலர் மய்யப் பொருளாதாரத்தில் இருந்து, நாடுகளை மெதுமெதுவாகச் சீனா வெளியே கொண்டுவருகிறது. சீனா, தனது நாணயமான யுவானிலேயே நாடுகளுடன் வர்த்தக நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடுகிறது. அதேவேளை, அமெரிக்க டொலர் அல்லாத ஏனைய நாணயங்களிலும், வர்த்தக நடவடிக்கைகளை ஊக்குவிக்கிறது. இதன்மூலம், டொலர் மய்யப் பொருளாதாரத்துக்கு, பாரிய நெருக்கடியை ஏற்படுத்துகிறது. உலகில், உற்பத்திச் சந்தையின் மய்யமாகச் சீனா இருக்கிறது. இதன்மூலம், உற்பத்திச் சந்தையின் கட்டுப்பாடு மறைமுகமாக, சீனாவின் கைகளுக்கு வந்து சேர்ந்துள்ளது. சீனாவில், கொவிட்-19 தொற்று வீரியம் அடையத் தொடங்கிய போது, பல மேற்குலக நாடுகளில் மக்கள், கழிவறைக் காகிதங்களுக்குப் பல்பொருள் அங்காடிகளில் சண்டையிட்டார்கள். ஏன் என்று, யோசித்துப் பாருங்கள். இதுவோர் உதாரணம் மட்டுமே. இந்தியாவுடனான எல்லை தவிர்த்து, ஏனைய அனைத்து எல்லை நாடுகளுடனும், சீனா எல்லை உடன்படிக்கைகளை எட்டியுள்ளது. கடந்த ஐந்து ஆண்டுகளில் சீனா, தனது கடல் எல்லைகளைப் பாதுகாப்பதில் கூடிய கவனம் செலுத்துகிறது. குறிப்பாக, தென்சீனக் கடலில், அமெரிக்காவின் தொடர்ச்சியான ஆத்திரமூட்டல்களுக்கு எதிர்வினையாற்றத் தயாராகியுள்ளது. சீனாவின் 'ஒரு பட்டி, ஒரு பாதைத் திட்டம்' (One Road One Belt Initiative), ஆசியாவையும் ஆபிரிக்காவையும் ஐரோப்பாவையும் இணைத்துள்ளது. சர்வதேச வணிகத்தில், புதிய சாத்தியப்பாடுகளை இது திறந்து வைத்துள்ளது. சீனா, தன்னை ஒரு பொருளாதார வல்லரசாக நிறுவும் முயற்சியில், இத்திட்டம் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. இத்திட்டம், பொருளாதார ரீதியில் நீண்டகாலத்துக்கு ,சீனாவின் முதன்மை நிலையைத் தக்க வைக்க உதவக்கூடும். இன்றைய நிலையில், முதன்மை நிலையை சீனா அடைவதற்கு, இரண்டு வழிகளைப் பின்பற்றக் கூடும். முதலாவது, ஆசியப் பசுபிக் பிராந்தியத்தின் முழுமையான கட்டுப்பாட்டைப் பெறுவதன் ஊடாக, அமெரிக்காவை ஒதுக்கி வெற்றி காண்பதாகும். இதனூடாகச் சீனா, தனது முதன்மை நிலையை உலகுக்கு அறிவிக்கலாம். இரண்டாவது வழி, மூலோபாய ரீதியில் அமெரிக்காவைப் பலதளங்களில் பின்தள்ளி, முதன்மை இடத்தைப் பிடிப்பது. இரண்டு வழிகளையும், ஒருசேர சீனா பின்பற்றவும் கூடும். இதைப் பார்க்கும் போது, இரண்டாம் உலக யுத்தத்தைத் தொடர்ந்த கெடுபிடிப்போர்க் காலம், நினைவுக்கு வரலாம். ஆனால், இனிவரப்போகும் காலம், மிகவும் வித்தியாசமானது. சோவியத் ஒன்றியத்துக்குப் பொருளாதார பலமோ, உலகப் பொருளாதாரத்தைக் கட்டுப்படுத்தும் தேவையோ இருக்கவில்லை. ஆனால், சீனாவே உலகப் பொருளாதாரத்தின் ஊன்றுகோலாக, இன்று திகழ்கின்றது. உலகின் பெரும்பான்மையான நாடுகளில், அரசியல் ரீதியாக இல்லாவிட்டாலும், பொருளாதார ரீதியில், சீனா செல்வாக்குச் செலுத்துகின்றது. ஓன்றை மட்டும் உறுதியாகச் சொல்லலாம். அடுத்த 20 ஆண்டுகளுக்கு, அனைத்துத் தளங்களிலும், ஆசியப் பிராந்தியம் வளர்ச்சியடைவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம் காணப்படுகின்றன. இதனால், ஆசியாவில் தனது பிடியைச் சீனா இறுக்கும். ஆசியாவை முழுமையாகக் கட்டுப்படுத்துவதன் ஊடு, உலக ஆதிக்கத்தை நோக்கிச் சீனா பயணிக்கும். அமெரிக்காவால் பொருளாதார ரீதியாக எதிர்வினையாற்ற இயலாத நிலையில், இராணுவ ரீதியாக எதிர்வினையாற்றும். இதன் பாதிப்புகளை ஆசியர்களே எதிர்கொள்வர். கடந்த ஒரு நூற்றாண்டு காலமாக, ஆதிக்கப் போட்டியின் மய்யமாக மத்திய கிழக்கு எவ்வாறு இருந்ததோ, அதேபோல, அடுத்த நூற்றாண்டில், ஆசியாவே ஆதிக்கப் போட்டியின் மய்யமாகும். இதையும் சேர்த்தே 'ஆசியாவின் நூற்றாண்டு' என்று, நாம் அழைக்கவியலும். தேசியவாத எழுச்சியின் ஆபத்துகள் கடந்த பத்தாண்டுகளில், உலகெங்கும் தேசியவாதம் மீளெழுச்சி கொண்டுள்ளது. அது குறிப்பாக, அதிவலது நோக்கியதாகவும் பாசிச மிரட்டலாகவும் வெளிப்பட்டுள்ளது. கொவிட்-19 பெருந்தொற்று, இதை வெளிப்படையாகவும் நிறுவனமயப்படுத்தப்பட்ட வகையிலும், செய்வதற்கான வாய்ப்பை உருவாக்கிக் கொடுத்துள்ளது. இன்று மக்களைக் கைவிட்டு, பெருநிறுவனங்களையும் செல்வந்தர்களையும், தேசியவாத அடிப்படையிலான அரசாங்கங்களே இவ்வாறு முன்னின்று செய்கின்றன. அமெரிக்காவில், கொவிட்-19 தொற்று வீரியம் அடைந்த கடந்த இரண்டு மாதங்களில், அமெரிக்கச் செல்வந்தர்களின் சொத்துகள், 15மூத்தால் அதிகரித்துள்ளன. கொவிட்-19 பெருந்தொற்றுக்குப் பின்னரான உலகில், தீவிர வலதுசாரித் தேசிய எழுச்சி, மிக முக்கிய சவாலாக இருக்கும். தேசியத்தின் போர்வையில், அடிப்படை உரிமைகள் மறுக்கப்பட்ட சூழல், இயல்பாகத் தோற்றம் பெறும். இப்போது, பல மத்திய ஆசிய நாடுகளிலும் கிழக்கு ஐரோப்பிய நாடுகளிலும் இதன் குணம்குறிகளைக் காணவியலும். கொவிட்-19 பெருந்தொற்று, புதிய களங்களைத் தேசியவாதம்; கண்டடைவதற்கு, இரண்டு வழிகளை அமைத்துக் கொடுத்துள்ளது. முதலாவது, அரசுகள் எல்லைகளை மூடி, பொருள்கள் ஏற்றுமதியை (குறிப்பாக, மருத்துவத்துறைசார்) தடைசெய்து, தேசியவாதத்தை வளர்த்தன. திறந்த சந்தையை, முன்மொழிந்து முன்னின்ற அமெரிக்கா, ஜேர்மனி போன்ற நாடுகளே இதைச் செய்தன. இரண்டாவது, கொவிட்-19 தொற்று நெருக்கடியைக் கையாள இயலாத அரசாங்கங்கள், தேசியவாதத்தைக் கட்டவிழ்த்துவிட்டு, கவனத்தைத் திசைதிருப்பின. இரண்டுமே, தீவிர தேசியவாதத்தின் எழுச்சிக்கும் பரவுகைக்கும் வழி செய்தன. கொவிட்-19 பெருந்தொற்று ஏற்படுத்திய பொருளாதாரப் பாதிப்புகள், வேலையிழப்புகள், மனஉளைச்சல், நம்பிக்கையீனம், நிச்சயமின்மை என்பன, தேசியவாதத்தின் தீவிர வடிவங்கள் செல்வாக்குப் பெறுவதற்கான களங்கள் ஆகும். கொவிட்-19 பெருந்தொற்றுக்குப் பின்னர், இதே தேசியவாதத்தின் பெயரால், எமது உரிமைகள் எமக்குச் சொந்தமில்லாமல் போவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம். உலகம் மாறிவிட்டது. கண்களை மூடிக்கொண்டு உலகம் இருண்டுவிட்டதென்று சொல்வது, எவ்வளவு அபத்தமோ அதைப்போன்றதே உலக ஒழுங்கின் மாற்றங்களை ஏற்க மறுப்பதும் ஆகும். பெருந்தொற்றின் பின்னரான காலம் ஆபத்தானது. ஆதிக்கப் போட்டிக்கான பேரரங்கின் ஒருபகுதியாக, நாடுகள் திகழும். அந்தப் போட்டி, போர்களைத் தூண்டலாம். சிறுபான்மையினரை ஒடுக்கவும் உரிமைகளைப் பறிப்பதற்கும், வீச்சடைந்துள்ள தேசியவாதம் காரணியாகலாம். ஓவ்வொரு நாடும் அதன் மக்களும், மிகக் கவனமாக, அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்க வேண்டும். ஒரு நிமிடம் கண்ணயர்ந்தாலும், பாசிச சர்வாதிகாரம்தான் எமக்குப் பரிசாகக் கிடைக்கும். http://www.tamilmirror.lk/சிறப்பு-கட்டுரைகள்/கொவிட்-19-பெருந்தொற்றின்-பின்னர்-உலக-அரசியலின்-திசைவழிகள்/91-251022
    • கொல்லாத கொரோனா வைரஸும் கொன்ற அரசாங்கமும்       கடந்த வாரம், கொழும்பில் தனிப்பட்ட முறையில், நிவாரணம் வழங்க முற்பட்ட வேளை, ஏற்பட்ட சனநெரிசலில் சிக்கி, மூன்று பெண்கள் உயிரிழந்தார்கள். இது, இலங்கையின் தற்போதைய நிலையை எடுத்துக் காட்டுகிறது. கொழும்பில், கடந்த இரண்டு மாதங்களுக்கு மேலாக ஊடரங்கு அமலில் இருந்தது. அன்றாடங்காய்ச்சிகளின் நிலை குறித்து, யாரும் கவலைப்படுவதாகத் தெரியவில்லை. மரணமடைந்த மூன்று இன்னுயிர்களுக்கும், பொறுப்புச் சொல்ல வேண்டியது யார், இது யாருடைய தவறு, நிவாரணத்தை வழங்கியவர்களின் தவறா, நிவாரணத்தைப் பெறச் சென்றவர்களின் தவறா, முண்டியடித்து நிவாரணத்துக்குச் செல்வதற்கான நிலைமையை ஏற்படுத்திய அரசாங்கத்தின் தவறா? இலங்கை அரசாங்கம், மிகவும் மோசமான முறையில் இந்தப் பெருந்தொற்று நெருக்கடியைக் கையாளுகிறது. கொவிட்-19 பெருந்தொற்றை விட, பொதுத்தேர்தலே அரசாங்கத்துக்குப் பெரிய பிரச்சினையாக இருக்கிறது. அதிகாரத்துக்கான அவா, அப்பாவிகளைக் காவு கொள்கிறது. கொரோனா வைரஸிடமிருந்து தப்பி, பட்டினியால் மரணிக்கும் கதைகளை, நாம் கேட்க நேருகிறது. கொரோனா வைரஸ் பரவுவதைத் தடுப்பதைப் போர் என்று அறிவித்த அரசாங்கம், அப்பாவி மக்களை அந்தரிக்க வைத்துள்ளது. இப்போது, நாம் பேசும் கதை, எல்லோரும் அறிந்த கதை. இந்நிகழ்வு, அடுப்பெரியா வீடுகள் எத்தனை, பாலறியாக் குழந்தைகள் எத்தனை, உணவறியாக் குடும்பங்கள் எத்தனை போன்ற கேள்விகள் பதிலின்றி, அரசாங்கத்தைச் சுட்டியபடியே உள்ளன. இந்தக் கேள்விகளைக் கேட்போர் யாருமில்லை. சமூக ஊடகங்கள், பொழுதுபோக்கை நிறைக்கையில், இந்தக் கேள்விகள் அர்த்தம் இழக்கின்றன. 'கொரோனா வைரஸ் பரவுகைக்கு எதிரான போர்' என்று, ஊடகங்கள் உரக்கக் கத்துகின்றன. தமிழ் ஊடகங்களும் இந்தக் கோஷத்தில் இணைகின்றன. இலங்கையில் வறுமை ஒழிப்புப் பற்றி, அரசியல்வாதிகளிடம் பேசுவதில் பயனில்லை. ஏனெனில், 'பொருளாதார நெருக்கடிதான் வறுமைக்குக் காரணம்' என்று, சில அரசியல்வாதிகள் காற்றில் கத்திவீசுகிறார்கள். இன்னும் சிலர், 'இது உலகப் பிரச்சினை' என்று நழுவுகிறார்கள். இன்னும் சிலர், 'முதலாளிகளை அரசு பிணையெடுத்தால், வறுமை ஒழியும்' என்று வாதிடுகிறார்கள். வறுமையின் கொடுமையை உணராதவர்களிடம், வறுமை ஒழிப்பைப் பற்றிப் பேசுவது எவ்வளவு பெரிய அபத்தம். இன்னொருபுறம், கொரோனா வைரஸ் தான், வறுமையை உருவாக்கியது என்ற மாயையையும், எல்லோரும் சேர்ந்து உருவாக்குகிறார்கள். மொத்தத்தில், பிரச்சினையின் அடிப்படைகளை ஆராயாமல், 'மடைமாற்றும்' வேலைகள் வெற்றிகரமாக நடக்கின்றன. வறுமையும் அரசியலாகிறது; எதிர்வரும் தேர்தலுக்கான பயனுள்ள பிரசாரக் கருவியாகிறது. இன்று, இலங்கை எதிர்நோக்குகின்ற பிரச்சினைகளை, நேர்நிலையாக நின்று எதிர்கொண்டாக வேண்டும். அதற்குத் தகுதியான தலைமையோ, அரசியல் பண்பாடோ இல்லை; அதை வளர்த்தெடுப்பதற்கான மக்கள் இயக்கங்களும் இல்லை. இலங்கை அரசியலின் வங்குரோத்து நிலையின் உச்சபட்ச வெளிப்பாடே, இன்று நடக்கும் நிகழ்வுகள் ஆகும். இலங்கையில், கொரோனா வைரஸ் நோய்த் தொற்றாகவன்றி, அரசியல் ஆயுதமாகவே வலிமையுடன் வெளிப்படுகிறது. கொரோனா வைரஸ் தொற்று, இலங்கையின் உள்ளார்ந்த பிரச்சினைகளைப் பொது வெளிக்குக் கொண்டு வந்துள்ளது. நீண்டகாலமாக, மக்கள் நலன்சாரா அரசியல் பொருளாதாரத்தின் கோர விளைவுகளையே மக்கள், இன்று எதிர் நோக்குகிறார்கள். 1977இல் திறந்த பொருளாதாரக் கொள்கையை, இலங்கை அறிமுகப்படுத்தியது முதல், பொருளாதார ஏற்றத்தாழ்வுகள் அதிகரிக்கத் தொடங்கின. கடந்த பத்தாண்டுகளில், அவை உச்சம் தொட்டுள்ளன. கொரோனா வைரஸும் எமது வாழ்க்கை முறையையும் பொருளாதார முறையையும் கேள்விக்கு உள்ளாக்கியுள்ளது. கேள்வி கேட்காமல், போராடாமல் மக்களுக்கு எதுவும் கிடைக்காது என்ற உண்மையை, உரக்கச் சொல்லியுள்ளது. நாம் கேள்வி கேட்க வேண்டியது, இந்த அரசாங்கத்தை மட்டுமல்ல, மக்களைத் தொடர்ந்து பட்டினியாய் வைத்திருக்கும் பொருளாதார முறையையும் சேர்த்துத்தான். மக்கள் விழிப்படைவதற்கான இன்னொரு வாய்ப்பை, இந்தக் கொவிட்-19 தொற்று தந்துள்ளது. நாம் போராடாவிடின், கொரோனா வைரஸிடமிருந்து தப்பி, வறுமையால் இறப்பதைத் தடுக்க இயலாமல் போகலாம். http://www.tamilmirror.lk/சிறப்பு-கட்டுரைகள்/கொல்லாத-கொரோனா-வைரஸும்-கொன்ற-அரசாங்கமும்/91-251023
    • இருக்கிற ஆமியிட்டை படிச்சாலே ஆயிரம் பாடசாலைக்கு சமம்.🤣
    • அப்பாவிகள், நல்லவர்கள், சாதுக்கள் எப்பவுமே அடப்பாவிகளால், அயோக்கியர்களால், ரவுடிகளால் ஏமாற்றப்படுவதும் வஞ்சிக்கப்படுவதும் உலக வரலாறாச்சே  
    • .கடன் கொஞ்சம் தேவையாக உள்ளது. அது தான் நடுவால் ஓடுகிறார்.