Jump to content

தமிழீழ விடுதலைப் புலிகளின் தலைவர் வேலுப்பிள்ளை பிரபாகரன் ஆயுதம் ஏந்தியதை ஒருபோதும் ஏற்றுக் கொள்ளப்போவதில்லை என்கிறார் எம்.ஏ.சுமந்திரன்


Recommended Posts

 

தமிழீழ விடுதலைப் புலிகளின் தலைவர் வேலுப்பிள்ளை பிரபாகரன் ஆயுதம் ஏந்தியதை ஒருபோதும் ஏற்றுக் கொள்ளப்போவதில்லை என்கிறார் எம்.ஏ.சுமந்திரன்

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 100
  • Created
  • Last Reply
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இவர் ஏற்றுக் கொள்ள வேண்டும் என்பதற்காக அவர் ஆயுதம் தூக்கவில்லை. மக்களின் மண்ணின் தேவையது.. குறிப்பாக இவர்களின் கட்சி ஸ்தாபகர்.. செல்வநாயகம் ஐயா தமிழர்களை கடவுளிடம் ஒப்படைத்துவிட்டு தமிழீழமே தீர்வு என்று செப்பிய பின் தான்.. பிரபாகரன் ஆயுதம் தூக்கினார். அதிலும் இவரின் தலைவரின் கூட்டாளி யோகேஸ்வரன்.. 1000 ஆயுதமேந்திய.. தமிழ் இளைஞர்களை தாருங்கள்.. ஒரு மாதத்தில்.. தமிழீழம் மீட்டுத்தருகிறேன் என்று கூவி விட்ட பின் தான் பிரபாகரன் ஆயுதம் தூக்கினார். 

எதுஎப்படியோ.. இவர் ஏற்றுக்கொள்ளாவிட்டாலும்.. ஆயுதப் போராட்டம் நடந்தது தான் வரலாறு.

இவர் இப்ப என்ன.. 1972 இல் இருக்கிறாரோ..??! 

Link to comment
Share on other sites

1 hour ago, nunavilan said:

 

தமிழீழ விடுதலைப் புலிகளின் தலைவர் வேலுப்பிள்ளை பிரபாகரன் ஆயுதம் ஏந்தியதை ஒருபோதும் ஏற்றுக் கொள்ளப்போவதில்லை என்கிறார் எம்.ஏ.சுமந்திரன்

 

 

 

நானும் தான், இவர் விடுதலை புலிகளால் உருவாக்கப்படட தமிழ் தேசிய கூட்ட்டமைப்புக்குள் பின்கதவால் நுழைந்ததை ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வந்த வழியே வெளியேறும் காலம் வந்துவிட்டது என்பதை நினைவூட்டுகிறார்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மகிந்தவிடம் பெட்டி வாங்கியாச்சு இனி இப்படி பல கதைகள் வரும் இவரிடமிருந்து.

அதிஷ்டமா சிங்கள மக்களுடன் வாழ்வது? இவருக்கு அதிஷ்டம்தான் பெட்டிகள் வருவது. 

சவர்காரமும் வாளியும் தான் இவரின் காரில் 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தமிழினத்தின் மற்றொரு சாபக்கேடு.

  வட-கிழக்குத் தமிழரது  அழிவையோ அவலவாழ்வையோ சரியாகப் புரியாத அல்லது புரியாதவாறு நடிக்கும்  கொழும்புவாழ் தமிழர்கள் தலைமை தாங்கவந்தது.  அதேவேளை தமது உறவுகளைப் பறிகொடுத்துவிட்டுப் போராடும் உறவுகள் த.தே.கூட்டமைப்புத் தனியே மகிந்தவை சந்திப்பது ஐயத்திற்குரியதென்று சுட்டிகாட்டியதை இவரது திருவாய்மலர்வு உறுதிப்படுத்துகின்றது. பெட்டிகள் கைமாறிவிட்டதா?

Link to comment
Share on other sites

ஆயுதப்போராட்டத்தால் தமிழ் மக்களுக்கு ஏட்படட நன்மைகளை பட்டியலிடடால் எம்மைப்போன்ற , ஆயுதப்போராட்டடத்தை அறியாத மக்களுக்கு அது உதவியாக இருக்கும்। தமிழர்களின் நிலைமை ஆயுதப்போராட்டத்துக்கு முன்னர், பின்னர் என பட்டியலிடுதலும் நல்லது। இங்கு எழுதுபவர்கள் ஆயுதப்போராட்டத்தை ஆதரித்து எழுதுவதால் , அதன் நன்மைகள் அவர்களுக்கு தெரிந்திருக்க வேண்டும்। இப்போது வரைக்கும் எவ்வளவு தூரம் நகர்ந்திருக்கிறோம், மக்களின் பொருளாதார அரசியல் ரீதியான முன்னேற்றத்தையும் அறிய விரும்பிகிறேன்। 

Link to comment
Share on other sites

தமிழ் புலிகளை மட்டும் தான் உலகநாடுகள் தடை செய்தது.

இது மட்டும் சொல்லும் தமிழருக்கு போராடியது புலிகள் மட்டும் தான் என்று..

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
43 minutes ago, Vankalayan said:

ஆயுதப்போராட்டத்தால் தமிழ் மக்களுக்கு ஏட்படட நன்மைகளை பட்டியலிடடால் எம்மைப்போன்ற , ஆயுதப்போராட்டடத்தை அறியாத மக்களுக்கு அது உதவியாக இருக்கும்। தமிழர்களின் நிலைமை ஆயுதப்போராட்டத்துக்கு முன்னர், பின்னர் என பட்டியலிடுதலும் நல்லது। இங்கு எழுதுபவர்கள் ஆயுதப்போராட்டத்தை ஆதரித்து எழுதுவதால் , அதன் நன்மைகள் அவர்களுக்கு தெரிந்திருக்க வேண்டும்। இப்போது வரைக்கும் எவ்வளவு தூரம் நகர்ந்திருக்கிறோம், மக்களின் பொருளாதார அரசியல் ரீதியான முன்னேற்றத்தையும் அறிய விரும்பிகிறேன்। 

சுமந்திரன் தன்னுடைய வாயைக் கொஞ்சம் அடக்கி வாசித்தாலே போதும். அவரது மேட்டிமைத்தனத்தை போராளிகளிடத்தும் போராளிகளைக் கொடுத்த மக்களிடமும் காட்டக் கூடாது. 

இரத்தம் சிந்தியது வடக்கு+கிழக்கு மக்கள்தான். சிந்தப்பட்ட இரத்தத்தை அவமதிக்க அனுமதிக்க முடியாது 😡

அவர் என்ன வெட்டி வீழ்த்தினார் என்று ஒருவரும் அவரிடம் கேட்கவில்லை. ஆனால் போராட்டத்தைக்  கொச்சைப் படுத்துவதை ஒருவரும் ஏற்கப்போவதில்லை. 😡

(கொஞ்சம் நாகரீகமாக எழுத விரும்புகிறேன். அம்புட்டுதே 😡

Link to comment
Share on other sites

Just now, ampanai said:

தமிழ் புலிகளை மட்டும் தான் உலகநாடுகள் தடை செய்தது.

இது மட்டும் சொல்லும் தமிழருக்கு போராடியது புலிகள் மட்டும் தான் என்று..

இதை யாருமே மறுக்க மாடடார்கள்। அதன் பிரதிபலன் பற்றி , இங்குள்ள தமிழ் மக்கள் அதனால் சந்தோசப்படுகின்றார்களா என யாராவது எடுத்தினால் நல்லது। 

Just now, Kapithan said:

சுமந்திரன் தன்னுடைய வாயைக் கொஞ்சம் அடக்கி வாசித்தாலே போதும். அவரது மேட்டிமைத்தனத்தை போராளிகளிடத்தும் போராளிகளைக் கொடுத்த மக்களிடமும் காட்டக் கூடாது. 

இரத்தம் சிந்தியது வடக்கு+கிழக்கு மக்கள்தான். சிந்தப்பட்ட இரத்தத்தை அவமதிக்க அனுமதிக்க முடியாது 😡

அவர் என்ன வெட்டி வீழ்த்தினார் என்று ஒருவரும் அவரிடம் கேட்கவில்லை. ஆனால் போராட்டத்தைக்  கொச்சைப் படுத்துவதை ஒருவரும் ஏற்கப்போவதில்லை. 😡

(கொஞ்சம் நாகரீகமாக எழுத விரும்புகிறேன். அம்புட்டுதே 😡

நான் சுமந்திரனைப்பற்றியோ , அவரது கருது பற்றியோ இங்கு எழுதவில்லை। இங்கு கருது எழுதுபவர்களிடம்தான் சில விளக்கம் கேட்டிருந்தேன்। முடியுமென்றால் பதிலளிக்கலாம்। இல்லாவிடடாள் உங்கள் விருப்பம்। 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
53 minutes ago, Vankalayan said:

இதை யாருமே மறுக்க மாடடார்கள்। அதன் பிரதிபலன் பற்றி , இங்குள்ள தமிழ் மக்கள் அதனால் சந்தோசப்படுகின்றார்களா என யாராவது எடுத்தினால் நல்லது। 

நான் சுமந்திரனைப்பற்றியோ , அவரது கருது பற்றியோ இங்கு எழுதவில்லை। இங்கு கருது எழுதுபவர்களிடம்தான் சில விளக்கம் கேட்டிருந்தேன்। முடியுமென்றால் பதிலளிக்கலாம்। இல்லாவிடடாள் உங்கள் விருப்பம்। 

போராட்டம் என்பது தொடஎச்சியான செயற்பாடு. இலக்கை அடையும்வரை போராட்ட முறைகள் மாறலாம், மாற்றமடையும். 🙂

அதனைத் தனியே பிரித்து தந்தை செல்வா காலத்துப்  போராட்டம், பிரபாகரன் காலத்துப் போராட்டம் என்று பிரிக்க முடியாது. அவ்வாறு பிரித்துப் பார்த்தால் சாத்வீகப் போராட்டத்திலும் எந்த ஒன்றையும் நாங்கள் பெற்றுக் கொள்ளவில்லை பிரபாகரன் காலத்திலும் ஒன்றையும் பெற்றுக் கொள்ளவில்லை என்றாகிவிடும். போராட்டமும் முடிந்துபோயிற்று என்றும் பொருள்படும் 🤔

ஆகவே

1) ஆயுதப் போராட்டத்தால் எதனைப்  பெற்றுக் கொண்டோம்  என்பது பொருளற்ற கேள்வி.

2) போராடியவர்கள் வடக்கு - கிழக்கில் குடியிருந்த தமிழர். போராட்டத்தால் சாதித்தோமா இல்லையா என்பதை அவர்கள்தான் கூறமுடியுமே தவிர சுமந்திரனல்ல. நீங்கள் கேட்கலாம் சுமந்திரன் தமிழ் மக்களைப் பிரதிநிதித்துவம் செய்பவர்தானே. ஏன் அவர் கதைக்க முடியாதா என்று ? உண்மை. அவர் தெரிவு செய்யப்பட்ட (எந்த முறையிலென்றாலும்) பிரதிநிதிதான். ஆனால் இன்றுவரை அவர் வடக்கு-கிழக்கு மக்களின் மனநிலை அறிந்து அதனைப் பிரதிபலித்திருந்தாரென்றால் நீங்கள் கூறுவது சரியானதாக இருக்கும். ஆனால் அவர் அவ்வாறு பிரதிபலித்ததாக எனக்கு  நினைவிலில்லை. எனவே எங்கள் போராட்டத்தை தீர்ப்பிடுவதற்கான தகுதி அவருக்கிலை என்பது என் கருத்து.

அவர் இலங்கைப் நாடாளுமன்றில் சத்தியப் பிரமாணம் எடுத்தவர் என்கின்ற வகையில் அவர் பிரிவினையை வெளிப்படையாக ஆதரிக்க முடியாது என்பது உண்மைதான். ஆனால் ஆகக் குறைந்த அளவிலாவது,  மனச்சாட்சி உள்ள மனிதராக,  அவர் சிந்தப்பட்ட இரத்தத்தைக் கொச்சைப் படுத்தாமலாவது இருக்கலாம். 🤥 

அந்தப் பக்குவம் அவருக்கில்லையெனில் அவரால் எங்களுக்கு ஆகப்போவது ஏதுமில்லை. ☹️

 

Link to comment
Share on other sites

3 hours ago, Vankalayan said:

ஆயுதப்போராட்டத்தால் தமிழ் மக்களுக்கு ஏட்படட நன்மைகளை பட்டியலிடடால் எம்மைப்போன்ற , ஆயுதப்போராட்டடத்தை அறியாத மக்களுக்கு அது உதவியாக இருக்கும்। தமிழர்களின் நிலைமை ஆயுதப்போராட்டத்துக்கு முன்னர், பின்னர் என பட்டியலிடுதலும் நல்லது। இங்கு எழுதுபவர்கள் ஆயுதப்போராட்டத்தை ஆதரித்து எழுதுவதால் , அதன் நன்மைகள் அவர்களுக்கு தெரிந்திருக்க வேண்டும்। இப்போது வரைக்கும் எவ்வளவு தூரம் நகர்ந்திருக்கிறோம், மக்களின் பொருளாதார அரசியல் ரீதியான முன்னேற்றத்தையும் அறிய விரும்பிகிறேன்। 

ஆயுதப்போராடடம் அதுதான் முடிந்து விட்டுதே அதை தெரிந்து என்னசெய்ய போரியல் ?
அதை என்ன தொடரப்போறியாள? அதையெல்லாம் இன்டர்நெட்டில செய்ய முடியாது. 

Link to comment
Share on other sites

11 hours ago, nunavilan said:

தமிழீழ விடுதலைப் புலிகளின் தலைவர் வேலுப்பிள்ளை பிரபாகரன் ஆயுதம் ஏந்தியதை ஒருபோதும் ஏற்றுக் கொள்ளப்போவதில்லை என்கிறார் எம்.ஏ.சுமந்திரன்

ஆயுதம் ஏந்தினால் அவர்கள் புளட், டெலோ போன்று  தனது கைக்கூலித் தொழிலுக்கு உடந்தையாக இருந்தால் மட்டுமே ஏற்றுக்கொள்வேன் என்கிறார். அற்பனுக்கு பின்னால் சில அற்பர்கள் சேர்ந்தால் நடு நிசியிலும் குடைபிடிப்பான் என்பது புதுமொழி.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இவர் ஐந்து வயதில் இருந்து கொழும்பில் வசிப்பதால் தான் சிங்கள மக்களுடன் வாழ்வதை அதிஷ்டமாக கருதுவதாக சிங்கள ஊடகம் ஒன்றிற்கு புளுகித்தள்ளியுள்ளார்.

5 வயதில் இருந்து கொழும்பில் வாழும் ஒரு நபர் எப்படி.. வடக்கில் தேர்தலில் நிற்க முடியும்..??! இவரின் இந்த வாக்குமூலத்தை வைத்து இவர் வடக்கில் தேர்தலில் நின்றதை.. அதாவது போலியா தான் வடக்கில் வசிப்பதாகக் காட்டி வடக்கில் ஒரு தொகுதியில் தேர்தலில் நின்றதை.. நிற்பதை சட்டவிரோதமாக்க முடியாதா..??!

கொழும்பில் 5 வயது முதல் வாழும் ஒரு நபர்... 1983 இனக்கலவரத்தின் பாதகங்களை உணராத ஒரு நபர்.. எப்படி வடக்கில் தேர்தலில்.. 37 வருடங்களாக யுத்தத்தையும்.. இராணுவ ஆக்கிரமிப்புக்களையும் படுகொலைகளையும் சந்தித்த வடக்கு மக்கள் சார்பில் தேர்தலில் நிற்க முடியும். 

இவர் எப்படி வடக்குக் கிழக்கு மக்களின் ஆயுதப் போராட்டம் பற்றிப் பேச முடியும்..??! 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
14 hours ago, Vankalayan said:

ஆயுதப்போராட்டத்தால் தமிழ் மக்களுக்கு ஏட்படட நன்மைகளை பட்டியலிடடால் எம்மைப்போன்ற , ஆயுதப்போராட்டடத்தை அறியாத மக்களுக்கு அது உதவியாக இருக்கும்। தமிழர்களின் நிலைமை ஆயுதப்போராட்டத்துக்கு முன்னர், பின்னர் என பட்டியலிடுதலும் நல்லது। இங்கு எழுதுபவர்கள் ஆயுதப்போராட்டத்தை ஆதரித்து எழுதுவதால் , அதன் நன்மைகள் அவர்களுக்கு தெரிந்திருக்க வேண்டும்। இப்போது வரைக்கும் எவ்வளவு தூரம் நகர்ந்திருக்கிறோம், மக்களின் பொருளாதார அரசியல் ரீதியான முன்னேற்றத்தையும் அறிய விரும்பிகிறேன்। 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

20 hours ago, nedukkalapoovan said:

இவர் ஏற்றுக் கொள்ள வேண்டும் என்பதற்காக அவர் ஆயுதம் தூக்கவில்லை. மக்களின் மண்ணின் தேவையது.. குறிப்பாக இவர்களின் கட்சி ஸ்தாபகர்.. செல்வநாயகம் ஐயா தமிழர்களை கடவுளிடம் ஒப்படைத்துவிட்டு தமிழீழமே தீர்வு என்று செப்பிய பின் தான்.. பிரபாகரன் ஆயுதம் தூக்கினார். அதிலும் இவரின் தலைவரின் கூட்டாளி யோகேஸ்வரன்.. 1000 ஆயுதமேந்திய.. தமிழ் இளைஞர்களை தாருங்கள்.. ஒரு மாதத்தில்.. தமிழீழம் மீட்டுத்தருகிறேன் என்று கூவி விட்ட பின் தான் பிரபாகரன் ஆயுதம் தூக்கினார். 

எதுஎப்படியோ.. இவர் ஏற்றுக்கொள்ளாவிட்டாலும்.. ஆயுதப் போராட்டம் நடந்தது தான் வரலாறு.

இவர் இப்ப என்ன.. 1972 இல் இருக்கிறாரோ..??! 

சுமந்திரனுக்க்கு புலியை பிடிக்காது அது அவர் வரலாற்றை தெரிந்தவர்களுக்கு அது தெரியும் அதிகம் எழுதமுடியாது சுமந்திரன் சேரைப்பற்றி சிலருக்கு கோபம் வரும் 😉

Link to comment
Share on other sites

வெற்றி பெற்றவன் பக்கம் சாயும் பண்பு கோழைத்தனமானது, காரணம் நீதியோ இல்லை தர்மமமோ பற்றியது அல்ல. 

ஐ.நா. வின் வரைபுகளுக்கு அமைய, ஆயுத சுயநிர்ணய போராட்டம் நியாயமானதே. ஜார்ஜ் வாஷிங்டன் அமெரிக்காவை உருவாக்கத்தினார். அவர்களை யாரும் ஆயுதம் ஏந்தியது தவறு என கூறுவதில்லை.

 

Link to comment
Share on other sites

10 hours ago, nedukkalapoovan said:

 

அது சரி இருக்கு பாராளுமன்ற கதிரை கிடைத்தது । அது ஒரு நன்மைதானே।

Link to comment
Share on other sites

22 hours ago, Kapithan said:

போராட்டம் என்பது தொடஎச்சியான செயற்பாடு. இலக்கை அடையும்வரை போராட்ட முறைகள் மாறலாம், மாற்றமடையும். 🙂

அதனைத் தனியே பிரித்து தந்தை செல்வா காலத்துப்  போராட்டம், பிரபாகரன் காலத்துப் போராட்டம் என்று பிரிக்க முடியாது. அவ்வாறு பிரித்துப் பார்த்தால் சாத்வீகப் போராட்டத்திலும் எந்த ஒன்றையும் நாங்கள் பெற்றுக் கொள்ளவில்லை பிரபாகரன் காலத்திலும் ஒன்றையும் பெற்றுக் கொள்ளவில்லை என்றாகிவிடும். போராட்டமும் முடிந்துபோயிற்று என்றும் பொருள்படும் 🤔

ஆகவே

1) ஆயுதப் போராட்டத்தால் எதனைப்  பெற்றுக் கொண்டோம்  என்பது பொருளற்ற கேள்வி.

2) போராடியவர்கள் வடக்கு - கிழக்கில் குடியிருந்த தமிழர். போராட்டத்தால் சாதித்தோமா இல்லையா என்பதை அவர்கள்தான் கூறமுடியுமே தவிர சுமந்திரனல்ல. நீங்கள் கேட்கலாம் சுமந்திரன் தமிழ் மக்களைப் பிரதிநிதித்துவம் செய்பவர்தானே. ஏன் அவர் கதைக்க முடியாதா என்று ? உண்மை. அவர் தெரிவு செய்யப்பட்ட (எந்த முறையிலென்றாலும்) பிரதிநிதிதான். ஆனால் இன்றுவரை அவர் வடக்கு-கிழக்கு மக்களின் மனநிலை அறிந்து அதனைப் பிரதிபலித்திருந்தாரென்றால் நீங்கள் கூறுவது சரியானதாக இருக்கும். ஆனால் அவர் அவ்வாறு பிரதிபலித்ததாக எனக்கு  நினைவிலில்லை. எனவே எங்கள் போராட்டத்தை தீர்ப்பிடுவதற்கான தகுதி அவருக்கிலை என்பது என் கருத்து.

அவர் இலங்கைப் நாடாளுமன்றில் சத்தியப் பிரமாணம் எடுத்தவர் என்கின்ற வகையில் அவர் பிரிவினையை வெளிப்படையாக ஆதரிக்க முடியாது என்பது உண்மைதான். ஆனால் ஆகக் குறைந்த அளவிலாவது,  மனச்சாட்சி உள்ள மனிதராக,  அவர் சிந்தப்பட்ட இரத்தத்தைக் கொச்சைப் படுத்தாமலாவது இருக்கலாம். 🤥 

அந்தப் பக்குவம் அவருக்கில்லையெனில் அவரால் எங்களுக்கு ஆகப்போவது ஏதுமில்லை. ☹️

 

இதட்கும் ஒரு நோக்கம் , எல்லை இருக்க வேண்டும்। அப்படி இல்லாமல் போராடுவதன் பலன் என்ன। அந்தஇழப்புக்களுக்கு  யார் பதில் கூறுவது। இதைத்தான் ஆகாயத்தில் சிலம்பம் பண்ணுவது என்பார்கள்। எனது மகன் ஒரு பாடசாலையில் 25 வருடமாக படிக்கிறார் என்றால் நீங்களோ, அதில் படிப்பிக்கிற ஆசிரியர்களோ ஏற்றுக்கொள்வார்களா। எதிலும் ஒரு முன்னேற்றம் இருக்க வேண்டும்।

சுமந்திரனைப்பற்றி நான் எதுவும் எழுதவில்லை।கட்சி இருக்கிறது , செயட்குழு இருக்கிறது , உறுப்பினர்கள் இருக்கிறார்கள்। இவர் இப்படியெல்லாம் செயட்படும்போது அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள்। அப்படி என்றால் அங்கு இருப்பவர்கள் எல்லோரும் பொண்ணார்களாக இருக்க வேண்டும்। நிச்சயமாக மக்கள் மீண்டும் அவரை தெரிவு செய்யப்போகிறார்கள்। அப்போது என்ன சொல்லப்போகிறார்கள்।
    

6 hours ago, ampanai said:

வெற்றி பெற்றவன் பக்கம் சாயும் பண்பு கோழைத்தனமானது, காரணம் நீதியோ இல்லை தர்மமமோ பற்றியது அல்ல. 

ஐ.நா. வின் வரைபுகளுக்கு அமைய, ஆயுத சுயநிர்ணய போராட்டம் நியாயமானதே. ஜார்ஜ் வாஷிங்டன் அமெரிக்காவை உருவாக்கத்தினார். அவர்களை யாரும் ஆயுதம் ஏந்தியது தவறு என கூறுவதில்லை.

 

வெற்றியும் தோல்வியும் வீரனுக்கு அழகு। அதட்காக எப்போதும் தோற்க முடியாது। வியூகத்தை மாற்ற வேண்டும்। யுத்தம் செய்ய ஒரு காலமுண்டு, சமாதானமாக ஒரு காலமுண்டு। ஆயுதம் மட்டும் ஒருவருக்கு வெற்றியை கொண்டு வராது। அதோடு கூட மதியூகமும் இருக்க வேண்டும்। இரண்டும் சேர்ந்தால்தான் வெற்றிபெறும்। ஜோர்ஜ் வாஷிங்கடன் அப்படிதான் போராடி வென்றார்।

 

Link to comment
Share on other sites

12 minutes ago, Vankalayan said:

வெற்றியும் தோல்வியும் வீரனுக்கு அழகு। அதட்காக எப்போதும் தோற்க முடியாது। வியூகத்தை மாற்ற வேண்டும்। யுத்தம் செய்ய ஒரு காலமுண்டு, சமாதானமாக ஒரு காலமுண்டு। ஆயுதம் மட்டும் ஒருவருக்கு வெற்றியை கொண்டு வராது। அதோடு கூட மதியூகமும் இருக்க வேண்டும்। இரண்டும் சேர்ந்தால்தான் வெற்றிபெறும்। ஜோர்ஜ் வாஷிங்கடன் அப்படிதான் போராடி வென்றார்।

ஜோர்ஜ் வாஷிங்கடன் போராடியது பிரித்தானியாவுடன். நாங்கள் போராடுவதோ ஒரு பயங்கரவாத அரசுடன். 

எமது சாத்வீக மாறும் ஆயுத போராட்டங்களை அநீதியான முறையில் சிங்கள இனவாத அரசுகள் வென்றிருக்கலாம், ஆனால் அவர்கள் வெல்லவில்லை. என்றும் ஒரு அடிமையான தேசமாக உலகில் இருப்பார்கள். 

Link to comment
Share on other sites

Just now, ampanai said:

ஜோர்ஜ் வாஷிங்கடன் போராடியது பிரித்தானியாவுடன். நாங்கள் போராடுவதோ ஒரு பயங்கரவாத அரசுடன். 

எமது சாத்வீக மாறும் ஆயுத போராட்டங்களை அநீதியான முறையில் சிங்கள இனவாத அரசுகள் வென்றிருக்கலாம், ஆனால் அவர்கள் வெல்லவில்லை. என்றும் ஒரு அடிமையான தேசமாக உலகில் இருப்பார்கள். 

அப்படி என்றால் எப்போது ஒரு ஜனநாயக அரசுடன் போராடப்போகிறோம்?  கத்தியை மட்டும் தீட்டக்கூடாது, புத்தியையும் தீடட வேண்டும்।

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 minutes ago, Vankalayan said:

இதட்கும் ஒரு நோக்கம் , எல்லை இருக்க வேண்டும்। அப்படி இல்லாமல் போராடுவதன் பலன் என்ன। அந்தஇழப்புக்களுக்கு  யார் பதில் கூறுவது। இதைத்தான் ஆகாயத்தில் சிலம்பம் பண்ணுவது என்பார்கள்। எனது மகன் ஒரு பாடசாலையில் 25 வருடமாக படிக்கிறார் என்றால் நீங்களோ, அதில் படிப்பிக்கிற ஆசிரியர்களோ ஏற்றுக்கொள்வார்களா। எதிலும் ஒரு முன்னேற்றம் இருக்க வேண்டும்।

சுமந்திரனைப்பற்றி நான் எதுவும் எழுதவில்லை।கட்சி இருக்கிறது , செயட்குழு இருக்கிறது , உறுப்பினர்கள் இருக்கிறார்கள்। இவர் இப்படியெல்லாம் செயட்படும்போது அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள்। அப்படி என்றால் அங்கு இருப்பவர்கள் எல்லோரும் பொண்ணார்களாக இருக்க வேண்டும்। நிச்சயமாக மக்கள் மீண்டும் அவரை தெரிவு செய்யப்போகிறார்கள்। அப்போது என்ன சொல்லப்போகிறார்கள்।
    

 

போராட்டம் என்றால் என்ன என்று உங்களுக்குப் புரியவில்லையோ ? 🤔

இது உங்களுக்கு தெரியாதென நான் நம்பவில்லை. 😀

பெரும்பாலானவர்களுடைய கோபம் ஏன் என்று உங்களுக்கு மிக நன்றாகவே தெரியும். அதேபோல் உங்கள் சந்தேகமும் எனக்குப் புரிகிறது. 👍

கட்சியில் உள்ளவர்கள் எல்லோரும் பொண்ணையர்கள் என்று நீங்களே கூறிவிட்டீர்கள். அது தவிர அவர்கள் எல்லோரும் திருடர்கள் என்பது என் தாழ்மையான கருத்து. 😀

திரும்பபும் கூறுகிறேன். சுமந்திரனுக்கு மிகப் பெரிய எதிரி அவரது வாய்தான். 

 

Link to comment
Share on other sites

10 hours ago, Vankalayan said:

அப்படி என்றால் எப்போது ஒரு ஜனநாயக அரசுடன் போராடப்போகிறோம்?  கத்தியை மட்டும் தீட்டக்கூடாது, புத்தியையும் தீடட வேண்டும்।

எங்களிடம் புத்தியும் ஒற்றுமையும் அவர்களை விட கூடவே உள்ளது. 

ஆனால், சரியான தலைமைகள் தான் இல்லை. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
11 hours ago, Vankalayan said:

இதட்கும் ஒரு நோக்கம் , எல்லை இருக்க வேண்டும்। அப்படி இல்லாமல் போராடுவதன் பலன் என்ன। அந்தஇழப்புக்களுக்கு  யார் பதில் கூறுவது। இதைத்தான் ஆகாயத்தில் சிலம்பம் பண்ணுவது என்பார்கள்। எனது மகன் ஒரு பாடசாலையில் 25 வருடமாக படிக்கிறார் என்றால் நீங்களோ, அதில் படிப்பிக்கிற ஆசிரியர்களோ ஏற்றுக்கொள்வார்களா। எதிலும் ஒரு முன்னேற்றம் இருக்க வேண்டும்।

சுமந்திரனைப்பற்றி நான் எதுவும் எழுதவில்லை।கட்சி இருக்கிறது , செயட்குழு இருக்கிறது , உறுப்பினர்கள் இருக்கிறார்கள்। இவர் இப்படியெல்லாம் செயட்படும்போது அவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள்। அப்படி என்றால் அங்கு இருப்பவர்கள் எல்லோரும் பொண்ணார்களாக இருக்க வேண்டும்। நிச்சயமாக மக்கள் மீண்டும் அவரை தெரிவு செய்யப்போகிறார்கள்। அப்போது என்ன சொல்லப்போகிறார்கள்।
    

வெற்றியும் தோல்வியும் வீரனுக்கு அழகு। அதட்காக எப்போதும் தோற்க முடியாது। வியூகத்தை மாற்ற வேண்டும்। யுத்தம் செய்ய ஒரு காலமுண்டு, சமாதானமாக ஒரு காலமுண்டு। ஆயுதம் மட்டும் ஒருவருக்கு வெற்றியை கொண்டு வராது। அதோடு கூட மதியூகமும் இருக்க வேண்டும்। இரண்டும் சேர்ந்தால்தான் வெற்றிபெறும்। ஜோர்ஜ் வாஷிங்கடன் அப்படிதான் போராடி வென்றார்।

 

அப்ப அவர் தோல்வியடைந்தால் என்ன செய்யிறதாய் உத்தேசம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வடக்குக் கிழக்கின் தற்போதைய நிலை சுமந்திரன் போன்றோருக்கே சாதகமாக இருக்கின்றது.தமிழ்  இனத்தை அஞ்சுக்கொ பத்துக்கோ சம் சுங் குழு அடமானம் வைத்தாலும் அங்கு யாரும் கண்டுக்க மாட்டினம் காரணம் அப்படியான சூழலுக்குள் வாழப்பழகிவிட்டார்கள் முள்ளிவாய்க்கால் அவலத்தின்போது பத்துவயதில் இருந்தவர்கள் இப்போது இளைஞர்களாகி விட்டார்கள் அப்போது அவர்களுக்கு அறியாப்பருவம் எதுவுமே தெரியாது அவர்களது பெற்றோர் பிள்ளைகளை விடுதலை நோக்கிய அரசியலில் உள்நுழைய விடமாட்டார்கள்காரணம் சிங்களம் அவர்களது வயிற்றில் அந்த அளவுக்குப் புளியைக்கரைத்து விட்டிருக்கிறது. ஆகவே உரிமையோ எதுவோ மெதுவாக வருப்போது வரட்டும் ஆனால் நாம் இப்போது கிடைக்கும் வசதி வாய்ப்புகளுடன் வாழ்ந்துவிடுவோம் என வாழத்தலைப்பட்டு விட்டார்கள் ஆகவே அவர்களுக்குக் கூட்டமைப் பே தகுதியானவர்கள் தாயகத் தமிழினம் ரிஸ்க் எடுக்க விரும்பவில்லை.

விருப்பம் என்றால் கொரோணா, சுனாமி, புயல், மழை, வெள்ளம், வாந்தி பேதி இவைகளுக்கு புலம்பெயர்ந்த தமிழர்கள் அஞ்சோ பொத்தோ அல்லது அதுக்கு கொஞ்சம் கூடவோ பார்த்துப் போட்டுக்கொடுங்கோ அவர்கள் அதில் சாராயம் புறியாணி கொத்துரொட்டி சாமான் சட்டு வாங்கிப்போட்ட மிச்சத்தைப் போனால் போகுது என தங்களுக்கு வசதியானவர்களுக்குக் கொடுத்தோ அல்லது சமூர்த்திக் கொடுப்பனவு கொடுக்கும்போது அதைப் போட்டொ பிடித்தோ உங்களுக்கு அனுப்புவார்கள்.

மீதமிருக்கும் நேரத்தில் பொழுதுபோக்காகக் கசிப்பு கஞ்சா போன்ற இன்னபிற வஸ்துகளுடன் நேரத்தைக் கடத்துவார்கள்.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • 17. MI என்று எழுதி  விடுங்கோ.  நன்றி 
    • வெற்றி பெற‌ வாழ்த்துக்க‌ள் ச‌கோ🙏🥰..............................
    • "சிவப்பு உருவம்"   இரத்தினபுரி கஹவத்தையில் தொடங்கிய கிறீஸ் மர்ம மனிதன் விவகாரம் ஒரு ஊரிலோ, ஒரு மாவட்டத்திலோ மட்டுமல்லாமல், இலங்கையின் பல்வேறு மாவட்டங்களிலும், குறிப்பாக தமிழர், முஸ்லீம்கள் செறிந்து வாழும் பகுதியிலேயே இடம்பெற்றன. இச்சம்பவங்கள் 2011 ஆம் ஆண்டு ஜூலையில் ஆரம்பித்து ஆகஸ்ட்  மாதத்தில் கடுமையாக பரவியது. க்ரீஸ் பூதம் என்பது ஒரு திருடனாகும். அவன் வழமையில் உள்ளாடை மாத்திரமே அணிந்து கொண்டு உடல் பூராவும் க்ரீஸைப் பூசியிருப்பான். துரத்திச் செல்வோர் பிடிக்க முடியாமல் வழுக்கி விழக் கூடிய விதத்தில் க்ரீஸ் பூசப்படுவதுடன், திருடன் இலகுவாகத் தப்பிச் செல்வதற்கும் அது உதவியாக அமைந்து விடும். இப்படியான ஒரு கால கட்டத்தில் தான் நான், மலையகம் பகுதியில் தற்காலிகமாக வேலை நிமிர்த்தம் விடுதி ஒன்றில் தங்கி இருந்தேன்.   நான் தங்கி இருந்த விடுதி, கடல் மட்டத்திலிருந்து 1000-1500 மீட்டர் உயரத்திற்கு உயர்ந்து நிற்கிறது. இந்தப் பகுதி மிகவும் அமைதியாகக் காட்சியளிப்பதுடன் ஒரு  நீர்வீழ்ச்சிக்கு மேலே மலைப்பகுதியில் அமையப் பெற்றுள்ளது. இங்கு இயற்கை எழில் சூழ்ந்த தேயிலை தோட்டங்கள், நீரோடைகள் மற்றும் நீர்வீழ்ச்சிகள் நிறைந்து காணப்படுகின்றன. மொத்தத்தில்  புத்துணர்ச்சி அளிக்கும் ஒரு குளிர் பிரதேசம் ஆகும். ஒரு வரவேற்பு கம்பளம் போல அமைக்கப் பட்ட மரகத பச்சை தேயிலை தோட்டங்களின் அழகை பார்த்தால் உங்களுக்கு மனதில் ஒருவித மகிழ்ச்சி பொங்கி வழியும். ஆமாம், நீர்வீழ்ச்சிகள், பச்சை பசேல் புல்வெளிகள் மற்றும் அடர்ந்த தேயிலை தோட்டங்கள் இயற்கையாகவே காதலர்களின் கனவை நனவாக்குகிறது. அதற்கு நானும் விதிவிலக்கல்ல.   தேயிலை தோட்ட பாடசாலை ஒன்றில் கல்வி கற்பிக்கும் ஆசிரியை செல்வி சயந்தியின் தொடர்பு, தற்செயலாக, அந்த பாடசாலையில் நடந்த தைப்பொங்கல் திருவிழா மூலம் கிடைத்தது. அவர் தான் அங்கு நடந்த நாட்டிய மற்றும் நாடகத்துக்கு பொறுப்பாக இருந்தார். அந்த நிகழ்வின் சிறப்புத் தன்மையை போற்ற அவரை சந்தித்தது, அவரின் அழகிலும் நடத்தையிலும் என்னை கவர வைத்து விட்டது. அதன் பின் ஏற்பட்ட நட்பு நாளடைவில் காதலாக இருவர் மனதிலும் மலர்ந்தது  .    "சிலுசிலு எனக் காற்று வீச கமகம என தேயிலை மணக்க  தொளதொள சட்டையில் வனப்பை காட்டி கிளுகிளுப்பு தந்து கூப்பிடுவது எனோ ?"   "தளதள ததும்பும் இளமை பருவமே   தகதக மின்னும் அழகிய மேனியே  சலசல என ஆறு பாய  வெலவெல என நடுங்குவது எனோ?"    "கலகல பேச்சு நெஞ்சை பறிக்க படபட என இமைகள் கொட்ட   கிசுகிசு ஒன்றை காதில் சொல்லி  சரசர என்று ஓடுவது ஏனோ ?"    ஒரு சனிக்கிழமை நாம் இருவரும் சந்தோசமாக தனியாக கழிக்க நுவரெலியா மாவட்டத்தில் ஹோட்டன் சமவெளியின் (Horton Plains) முடிவுடன் 1,200  மீட்டர் உயரத்தில், 700 - 1000 மீட்டர் செங்குத்து ஆழத்தைக் கொண்ட  உலக முடிவு [world's end] போய் பின், 19 மைல் நேரடி தூரத்தை அல்லது இருமடங்கு வீதி வழித் தூரத்தை கொண்ட  பதுளை மாவட்டத்தில் உள்ள எல்ல [எல்லா / Ella] நகரம் சென்று அங்கு ஒரு நீரூற்றுக்கு அருகில் உள்ள 98 ஏக்கர் உல்லாசப் போக்கிடத்தில் [98 Acres Resort & Spa] தங்கி, ஞாயிறு மாலை அங்கிருந்து திரும்பினோம். இருவரும் மிக மகிழ்வாக பேருந்தில் இருந்து இறங்கி, எம் விடுதிகளுக்கு கால்நடையாக பேசிக் கொண்டு நடக்கத் தொடங்கினோம். நாம் அந்த கும்மிருட்டில் தேயிலை தோட்டங்கள் மற்றும் மரங்களுக்கிடையில் ஒரு மைல் நடக்கவேண்டும். ஆனால் எமக்கு அது பிரச்சனையாகவோ பயமாகவோ இருக்கவில்லை. அவள் அந்த ஊர் ஆசிரியை. நான் அந்த நகர பொறியியலாளர். எம்மை எல்லோருக்கும் தெரியும். அந்த ஊர் மக்கள் மிகவும் மரியாதையும் கண்ணியமும் ஆனவர்கள்.       ஆனால் எம் கணக்கு தப்பு என்பதை சிறிது தூரம் இருவரும் கைகள் கோர்த்தபடி இருட்டில் ஏதேதோ சந்தோசமாக பேசிக் கொண்டு போகும் பொழுது தான் சடுதியாகத் தெரிந்தது. கொஞ்ச தூரத்தில், மரங்களுக் கிடையில் சிவத்த சால்வை அல்லது  துப்பட்டா மட்டும் தலையை மூடி தொங்க, கைவிரல்கள் மட்டும் எதோ கையில் இருக்கும் சிறு ஒளியில் ஒளிர , ஒரே இருட்டான ஒரு சிவப்பு உருவம் எம்மை நோக்கி வருவதைக் கண்டோம்.     கிழக்கு மாகாணம், மலையகம் மற்றும் நாட்டின் சில பகுதிகளில், யாழ்ப்பாணம் உட்பட கிறீஸ் மனிதன் விவகாரம் அடிக்கடி பத்திரிகையில் வருவதைப் பார்த்துள்ளேன், ஆனால் இந்த சிவப்பு உருவம் ஒரு சிவப்பு துணியால் தலையை மூடி தொங்க விட்டுக் கொண்டு வருவது ஆச்சரியமாக இருந்தது. ஒரு வேளை கிறீஸ் பூதத்தின் பரிணாமமாக இருக்கலாம்? அப்படியாயின் அவனை மடக்கி பிடிக்க முடியாது, அவன் உடல் வழுக்கும். ஆனால், அவன் சிவப்பு துணி தொங்க விட்டு வருவது எனக்கு சாதகமாக தெரிந்தது. அந்த துணியை வைத்தே அவனை மடக்க நான் தீர்மானித்தேன். ஏறுதழுவுதல் அல்லது ஜல்லிக்கட்டுவில் நான் நல்ல பயிற்சி பெற்றவன் என்பது எப்படி அவனுக்கு தெரியும்? காளைகளின் கொம்புகளை பிடித்து மடக்கும் தமிழர்களின் வீர விளையாட்டுக்கும் சிவப்பு நிற துணியை காளையிடம் காட்டி மடக்கும் ஸ்பெயின் நாட்டு விளையாட்டுக்கும் உள்ள வேறுபாடு அவனுக்கு என்ன தெரியும் ?. சிவப்பு துணியுடன் எம்மை நோக்கி வருகிறானே, இந்த சிவப்பு உருவம்!    நான் மிக நிதானமாக, ஆனால் அவசரமாக அவளிடம் எனது பையில் இருந்த சிகரெட் தீமூட்டியை கொடுத்து, பக்கத்தில் இருந்த மரத்தின் பின் ஒழிந்து இருந்து, அவன் என்னை நெருங்கும் பொழுது அதை தீம்மூடி அவனின் சிவப்பு துணிக்கு எரியூட்டக் கூடியதாக  எறியச் சொன்னேன். அவள் உயர் வகுப்புக்கு பிரயோக கணிதம் படிப்பிக்கும் ஆசிரியர் தானே, ஆகவே அவள் சரியாக செய்வாள் என்பதில் நல்ல நம்பிக்கை எனக்கு இருந்தது. அது மட்டும் அல்ல, பெரும்பாலான கிறீஸ் வகைகள் இலகுவாக எரியக்  கூடியவையும் ஆகும். நானும் கவனமாக அவன் நெருங்கும் பொழுது சிவப்பு துணியின் இரு தொங்களையும் தேவைப்பட்டால் பிடித்து இழுத்து, சிவத்த உருவத்தை  மடக்கி பிடிக்க ஆயத்தமாக முழு பலத்துடன் இருந்தேன்.   இந்த கிறீஸ் மர்ம மனிதர்கள் துட்டுகைமுனு அரசனின் வாளைத் தேடி அலைந்ததாக எத்தனை கதைகள் அன்று செய்திகளாக வந்தன. இது ஒன்றே இவர்கள் தமிழர்களை குறி வைத்து தாக்கியதுக்கு சிறந்த உதாரணமாக இருக்கிறது. எல்லாளனின் நீதியான, சமத்துவமான, எதிரியையும் மதிக்கும் திறமையான ஆட்சிக்கு எதிராகவே அன்று அவன் சைவ மதத்தான் என்ற ஒரே காரணத்தால் துட்டுகைமுனு அவனை எதிர்த்தான் என்பது வரலாறு. அப்ப சிங்களம் என்ற மொழி வளர்ச்சி அடையாத காலம். ஆகவே சிங்கள தமிழ் வேற்றுமை அங்கு இருக்க முடியாது. அது மட்டும் அல்ல துட்டுகைமுனு சிங்களவனாக இருக்கவும் முடியாது. அது தெரியாத முட்டால்கள் தான் இந்த கிறீஸ் பூதங்கள்!    எல்லாம் நாம் திட்டம் போட்ட படி  நிறைவேற, பாவம் அந்த சிவப்பு உருவம் என்னிடம் முறையாக அகப்பட்டார். என் நீள்காற் சட்டையின் வார், அந்த சிவப்பு உருவத்தை, ஒரு மரத்துடன் கட்ட உதவியது. அவன் உடலில் ஏற்பட்ட எரிகாயங்களால் சத்தம் போட, ஊர்க்காரர்கள் எல்லாம் திரண்டு விட்டார்கள். அதன் பின் எமக்கு என்ன வேலை. அவர்களிடம் மிகுதி பொறுப்பை கொடுத்து விட்டு நாம் எம் விடுதிகளுக்கு போனோம் . ஆனால் அவள் இன்னும் அந்த அதிர்ச்சியில் இருந்து மீளவில்லை!  ஆகவே அவளை என் விடுதியில் உறங்க சொல்லி விட்டு , காவலுக்கு அவள் பக்கத்திலேயே , அவளை, அவள் அழகை ரசித்தபடி, அந்த சிவப்பு உருவத்துக்கு நன்றி கூறிக்கொண்டு இருந்தேன்!!    "சயனகோலம் அவளின் அழகு கோலம்  சரிந்த படுக்கையில் தேவதை கோலம்  சங்கு கழுத்து சிவப்பாய் ஒளிர்ந்து  சங்கடம் தருகிறது அவளின் பார்வை"     "சயந்தி அவள் இந்திரன் மகள் சந்திரன் போன்ற அழகு நிலா  சரீரம் தரும் கவர்ச்சி மயக்கத்தில்  சற்று நானும் என்னை மறந்தேன்"     "சக்கர தோடு கழுத்தை தொட  சடை பின்னல் அவிழ்ந்து விழ  சலங்கை கால் இசை எழுப்ப  சங்காரம் செய்யுது இள நகை"   [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம் அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]     
    • "காலம் மாறும் கவலைகள் தீரும்?"     'காலம் மாறும் கவலைகள் தீரும்' கேட்க நல்லாகத் தான் இருக்கிறது. ஆனால் இலங்கை தமிழர்கள் வாழ்வில், 76 ஆண்டுகள் கடந்தும் இன்னும் கவலைகள் தீரவில்லை என்பதே உண்மை! தன் மகனை, இராணுவம் விசாரணைக்கு என்று கூப்பிடும் பொழுது, தானே தன் கையாயால், இராணுவத்திடம் ஒப்படைத்த தாயின் மற்றும் தங்கையின் கண்ணீர் மூன்று தசாப்தம் கடந்தும் இன்னும் வடிந்து கொண்டே இருக்கிறது. காலம் மட்டும் மாறியுள்ளது. ஆமாம் யுத்தம் முடிந்தே பதினைந்து ஆண்டுகள் கடந்து விட்டது. இலங்கை சூழ்நிலை எவ்வளோவோ மாறி உள்ளது, ஆனால் தமிழரின் வாழ்வில் மட்டும், தமிழ் மொழியின் அரச பாவனையில் மட்டும் எந்த மாற்றமும் இல்லை, முன்னையதை விட பின்னோக்கியே போய்க் கொண்டு இருக்கிறது!   அவன் அப்போது உயர்தர பரீடசை எடுத்து விட்டு மறுமொழிக்காக காத்திருந்த காலம். யாழ் மத்திய கல்லூரியில் படிப்பில் முதலாவதாகவும் விளையாட்டில் சிறப்பாகவும் திகழ்ந்தவன். குடும்ப சூழலை முன்னிட்டு, பரீடசைக்கும் மறுமொழிக்கும் இடையில் இருக்கும் இடைவெளியில்  அவன் காங்கேசன் துறை சீமெந்து தொழிற்சாலையில் ஒரு தற்காலிக வேலை எடுத்து, அதில் மிக ஈடுபாடுடன் வேலை செய்து கொண்டு இருந்தான்.    யாழ்ப்பாணத்தின் வடக்கே காங்கேசன் துறையில் சுமார் 700 ஏக்கர்கள் இடப்பரப்பில் அமைக்கப்பட்டுள்ள இந்தத் தொழிற்சாலையில் சுமார் 1500 தொழிலாளர்கள் வரை கடமையாற்றினர். வருடமொன்றிற்கு சுமார் 760 000 மெற்றிக் தொன் சீமெந்து இங்கிருந்து உற்பத்தி செய்யப்பட்டது. சீமெந்து உற்பத்திக்கான மூலப்பொருட்களில் சுண்ணாம்புக்கல் அருகிலுள்ள நிலப்பகுதிகளில் இருந்தும் களிமண்ணானது மன்னாரின் முருங்கன் பகுதியில் இருந்தும் பெறப்பட்டது என்பது குறிப்பிடத் தக்கது.    அவனின் பொல்லாத காலம்  இந்தத் தொழிற்சாலையின் செயற்பாடுகள் போர்ச்சூழலின் காரணமாக 1990 ஆம் ஆண்டு இடைநிறுத்தப்பட்டன. அது அவனை பெரிதாக பாதிக்காவிட்டாலும்,  அதை தொடர்ந்து ராணுவத்தின் சந்தேகம் அங்கு வேலையில் இருந்த இளம் தலைமுறையினர் பக்கம் சென்றது தான் அவனுக்கு பிரச்னையைக் கொடுத்தது. அவனை விசாரணைக்கு என, வீடு வந்து கேட்கவும், அவனின் தாய்,  விசாரணையின் பின் விடுவார்கள் என்ற நம்பிக்கையில் தானே, ராணுவ கேம்ப் போய் கொடுத்ததை முப்பத்தி மூன்று ஆண்டுகள் கழித்தும் இன்னும் சொல்லிக் கொண்டே இருந்தாள் .       எத்தனை அரசு மாறிவிட்டது. ஆனால் என்ன பிரயோசனம்? தமிழ் பேசும் மக்களின் அடிப்படை உரிமையும் பிரச்சனையும் மட்டும்  தீர்ந்தபாடில்லை. இலங்கையில் 1990களில் இருந்து, 2014 வரை வடக்கு - கிழக்குப் பகுதிகளில் சுமார் 30 ஆயிரத்திற்கும் மேற்பட்டவர்கள் காணாமல் போயிருப்பதாக சொல்லப்படுகிறது. காணாமல் ஆக்கப்பட்டோரின் உறவினர்கள், சுமார் ஐந்து / ஆறு வருடங்களுக்கு மேலாக தொடர் போராட்டங்களை அவர்களது உறவினர்கள் முன்னெடுத்து வருகின்றனர். இவ்வாறு போராட்டங்களை முன்னெடுத்த பெற்றோரில் பலர், இன்று உயிர் இழந்துவிட்டனர். அப்படித்தான் இவனின் தாயும் கடந்த ஆண்டு இறந்துபோனார் என்பது கவலைக்குரிய செய்தியாகும். என்றாலும் இப்ப அவனின் தங்கை அந்த பொறுப்பை எடுத்துள்ளாள்.   அவள் திருமணம் செய்து இரு பிள்ளைகளின் தாய். கணவனோ ஒரு விபத்தில் சிக்கி, ஊனமுற்றவராக இருந்தாலும் வீட்டில் இருந்து பிள்ளைகளை கவனிப்பதுடன் நிகழ்நிலையில் கணக்காளர் பணி [Online accountant job] புரிகிறார். அவளும் உயர்வகுப்பு கணித ஆசிரியை. அவர்களின் வருமானம் காணும் என்றாலும், அண்ணனின் தேடுதல் தொடர்ந்து கவலையையே  கொடுத்துக் கொண்டு இருந்தது. இந்த நிலையில், இன்று  ராணுவத்திடம் ஒப்படைக்கப்பட்டவர்களுக்கு மரண சான்றிதழ் வழங்குவதாக அரசாங்கத்தின் உயர்பீடம் அறிவித்தது, அவளுக்கு கையும் காலும் ஓடவில்லை. பாடசாலையில் இருந்து கவலை தோய்ந்த நிலையில் வீடு திரும்பினாள். கணவன், அவளின் இரு பிள்ளைகளும் அவளையே உற்று நோக்கினார். என்ன செய்வது என்று ஒருவருக்கும் புரியவில்லை. காலம் இன்று மாறி உள்ளது என்பது உண்மையே. ஆனால் இவர்களின் கவலை மட்டும் இன்னும் தொடர்கிறது!   “காலம் ஒருநாள் மாறும் – நம் கவலைகள் யாவும் தீரும் வருவதை எண்ணி சிரிக்கின்றேன் வந்ததை எண்ணி அழுகின்றேன் சிலர் அழுவார் சிலர் சிரிப்பார் – நான் அழுதுகொண்டே சிரிக்கின்றேன்”   தன் வாழ்வும் தன் பிள்ளைகளின் வாழவும் சரியாக வருவதை எண்ணி மகிழும் அதே நேரத்தில், வந்ததை , ராணுவத்திடம் விசாரணைக்காக நேரடியாக தாயால் ஒப்படைக்கப் பட்ட அவளின் அண்ணாவை எண்ணி இன்னும் அழுது கொண்டுதான் இருக்கிறாள்!!    அவள் இப்ப போராட்டத்துக்கு தலைமை தங்கினாள். தன் ஆசிரியர் பதவியை தூக்கி எறிந்தாள். "வாழும் வரை போராடு" இப்ப அவளின் தாரகமந்திரம். தாயின் ஆத்மா சாந்தியடைய வேண்டும். அதற்கா எதையும் செய்யத் துணிந்து விட்டாள். அவளுக்கு வேறு வழி ஒன்றும் தெரியவில்லை. இதை  இதனுடன் முற்றுப்புள்ளி வைக்கவேண்டும். என் பிள்ளைகள் உரிமையுடன் மதிப்புடன் வாழவேண்டும் என்பதே இப்ப அவளின் ஒரே குறிக்கோள் !      "வாழும் வரை போராடு வழி உண்டு என்றே பாடு    இன்று ரோட்டிலே நாளை வீட்டிலே மழை என்றும் நம் காட்டிலே   வீதியில் பாடும் பாடல் நாளை ஊரையே விலை பேசும் எந்நாளும் என் கீதம் மண்ணாழும் உண்மையே ஒரு காலம் உருவாகும் நிலை மாறும் உண்மையே!"   இறுதி யுத்தத்தில் கண்கண்ட சாட்சியாக ஒப்படைக்கப் பட்டவர்களுக்கு மரண சான்றிதழ் வழங்கப்படுவ தென்றால், கைது செய்யப்பட்ட அனைவரும் கொலை செய்யப்பட்டார்களா? இது தான் அவளின் கேள்வி? இது நியாயமான கேள்வியே! அப்படி என்றால் ராணுவத்திடம் ஒப்படைக்கப் பட்டவர்களுக்கு என்ன நடந்தது என்பதனை அரசு கூற வேண்டும் என்ற சுலோகத்துடன் அவள் வீதிக்கு புறப்பட்டாள்! இனி அவளின் வாழ்வு  நீதி கிடைக்கும் வரை ஓயபோவதில்லை! காலம் ஒரு நாளும் காத்திருக்காது. அப்படி என்றால்? எப்ப அவளின் காட்டில் மழை பெய்யும் ? யாம் அறியேன் பராபரமே!!   "கருணை என்னும் கண் திறந்து காட்ட வேண்டும் காவல் என்னும் கை நீட்டிக் காக்க வேண்டும் ஒற்றுமை கொண்டு ஒன்றாய் நிற்க வேண்டும்  ஒரே குரலில் நீதி விசாரணை கேட்க வேண்டும்!"     [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம் அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]       
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.