Jump to content

நீங்கள் பயிற்சி பெற்றதை ஏற்றுக் கொள்ளுங்கள் – முஸ்லிம் பிள்ளைகளுக்கு அச்சுறுத்தல்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நீங்கள் பயிற்சி பெற்றதை ஏற்றுக் கொள்ளுங்கள் – முஸ்லிம் பிள்ளைகளுக்கு அச்சுறுத்தல்

May 21, 2020

 

Supreme-Court.jpg

மூன்று முஸ்லிம் பிள்ளைகளிடமிருந்து கட்டாயப்படுத்தி ஆதாரங்களை பெற்றதாக காவல்துறை அதிகாரிகளுக்கு எதிராக நாட்டின் உச்ச நீதிமன்றத்தில் வழக்கு தொடுக்கப்பட்டுள்ளது . அம்பாறை மாவட்டத்திலுள்ள காரைதீவில் அல் சுஹ்ரியா அரபுக் கல்லூரியைச் சேர்ந்த மூன்று மாணவர்கள் தங்களது முஸ்லிம் அடிப்படை உரிமை மீறப்பட்டுள்ளதாக உச்சநீதிமன்றத்தில் மனுத்தாக்கல் செய்துள்ளனர்.

தங்களை காவல்துறை அதிகாரிகள் என அழைத்துக்கொண்டு ஒரு குழு பெற்றோரிடமிருந்து  பிள்ளைகளை தனியாகப் பிரித்து தவறான தகவல்களைக் கொண்ட ஆவணங்களில் கையெழுத்திடுமாறு அச்சுறுத்தியுள்ளனர்.

எங்களிடம் ஒரு நகல் பிரதி  கிடைத்துள்ளது. அது  13 வயது  சிறுவன் மனுவில்  கூறியது, ஏப்ரல் 26 மற்றும் ஏப்ரல் 28 ஆகிய திகதிகளில் என்னை தெரியாத இடத்திற்கு அழைத்துச் சென்று விசாரித்தனர். சிறுவனின் பாதுகாப்பு கருதி  அவரது பெயர் குறிப்பிடப்படவில்லை.

மனுவில், குடும்பத்தின் பொருளாதார கஸ்டம்  காரணமாக பாடசாலை கல்வியை நிறுத்த வேண்டிய கட்டாயத்தில் இருந்த சிறுவர்களின் வறுமை நிலையை பயன்படுத்தி அப்பகுதியில் உள்ள சிலர் தவறான விடயங்களுக்கு சிறுவர்களை ஈடுபடுத்த முயன்றுள்ளனர்.

இத்தகைய சூழ்நிலையில்,  புணர்வாழ்வு தேவைப்படும் சிறுவர்களுக்கு கல்வி உதவித்தொகை வழங்க ஒரு கல்வி நிறுவனம் முன்வந்துள்ளதாக அப்பகுதியில் உள்ள ஒரு பள்ளி  உறுப்பினர் பிள்ளை யின் தந்தைக்கு தெரிவித்துள்ளார்.

அதன்படி, அல்-ஜுஹ்ரியா அரபு பாடசாலையில் அனுமதிக்கப்பட்ட பிள்ளைகள் இஸ்லாம், கணிதம், ஆங்கிலம் மற்றும் கணனி ஆகியவற்றைப் படித்து,பாடசாலை விடுமுறை நாட்களில் வீடு திரும்பியுள்ளனர்.

அவர் வீட்டில் இருந்தபோது, சி.ஐ.டி எனப்படும் ஒரு குழு வீட்டிற்கு வந்து தன்னை  விசாரித்ததாக சிறுவன்  தனது மனுவில் கூறியுள்ளார்.

ஆயுத பயிற்சி

குற்றப் புலனாய்வுத் துறை (சிஐடி) என அடையாளம் காட்டிக் கொண்டு அந்த பிள்ளைகளிடம், பாடசாலையில் ஆயுத பயிற்சி வழங்கப்பட்டதா என்று கேட்டுள்ளனர்  அதற்கு சிறுவர்கள்  இல்லை என்று பதிலளித்துள்ளனர்.

அவர்கள் தெரியாத ஒருவரின்  புகைப்படத்தை காட்டி அவர் பாடசாலையில் கல்வி கற்பாரா அல்லது அங்கு கற்பிப்பாரா என்று கேள்வி எழுப்பியுள்ளனர்.

தனது பாடசாலை நாட்களில் தனக்கு கல்வி கற்பித்த ஆசிரியர்களைத் தவிர வேறு யாரையும் தனக்குத் தெரியாது என்று பிள்ளை ஒப்புக்கொண்ட போதிலும் கிரிமினல் துப்பறியும் நபர்கள் என்று அழைக்கப்படும் குழு அறிக்கைகளை ஏற்கும்படி பிள்ளை கட்டாயப்படுத்தப்பட்டுள்ளதாக மனுவில் மேலும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

மனுதாரரை அடையாளம் காண முடியவில்லை

உண்மையாகவே மனுதாரரை அறியாத மக்கள், தீவிரவாத மற்றும் வன்முறைக் கருத்துக்களைப் பிரச்சாரம் செய்யவும் கற்பிக்கவும் தான் பள்ளிக்கு வருவதாக மனுதாரர் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும் என அழுத்தம் விடுக்கப்பட்டுள்ளது.

இதனையடுத்து, குற்ற விசாரணைத்துறை என அழைக்கப்படும் ஒரு குழு, பிள்ளையை விசாரணைக்கு அழைத்துச் செல்வதாக பெற்றோருக்கு அறிவித்திருந்தது. கைது செய்து பிள்ளையை எங்கு அழைத்துச் செல்கிறார்கள் என்பது குறித்து அவர்களுக்கு அறிவிக்கப்படவில்லை இதனால் பெற்றோர்கள் தங்கள் 13 வயதுபிள்ளையை அவர்களுடன் செல்ல அனுமதிக்கவில்லை.

“பின்னர் மனுதாரர்கள் அதே நபர்களால் ஒரு வாகனத்தில் அழைத்துச் செல்லப்பட்டனர்.மனுதாரர் அவர் இருக்கும் இடம் பற்றி அறிந்திருக்கவில்லை.மனுதாரருக்கு அவர்களின் உத்தரவுகளுக்கு இணங்குவதை தவிர வேறு வழியில்லை, ”என்று மனுவில் கூறப்பட்டுள்ளது.

அறையில் வைத்து வீடியோ எடுக்கப்பட்டது

பிள்ளையை சம்பவ இடத்திலுள்ள ஒரு அறைக்கு அழைத்துச் சென்று மீண்டும் படங்களைக் காட்டியுள்ளனர், அவர் வீட்டில் சொன்னதை  போலவே அங்கும் , வீடியோவில் கூறியுள்ளார். பிள்ளைக்கு பள்ளியில் ஆயுதப் பயிற்சி வழங்கப்பட்டதா என்று கேட்டதற்கு, முன்பு போலவே பிள்ளை அவ்வாறு இல்லையென்று மறுத்துவிட்டதாகவும், ஒரு கட்டத்தில் வீடியோ கமராவைப் பதிவு செய்வதை நிறுத்திவிட்டு பிள்ளையிடம் மீண்டும் மீண்டும் கேள்வி எழுப்பப்பட்டது.

அந்தக் குழு பிள்ளையை ஆயுதப் பயிற்சி பெற்றதாக ஒப்புக் கொள்ளுமாறு அச்சுறுத்தியது. “புகைப்படங்களில் காட்டப்பட்டுள்ள நபர் பிரச்சாரம் செய்ததாகவும் ஆயுதப் பயிற்சி பெற்றோம் என்பதை அவரது சகாக்கள் ஒப்புக் கொண்டதாகவும் மனுதாரருக்கு அறிவிக்கப்பட்டது.உண்மையில் கற்பிக்கப்படாத அத்தகைய நபரைப் பற்றி தனக்கு எதுவும் தெரியாது என்று மனுதாரர் மறுத்துள்ளார்.

சட்டத்தரணி பிரபுதிகா திஸேரா தாக்கல் செய்த மனுவில், சுமார் 10 மணி நேரம் விசாரித்த பின்னர் பிள்ளைக்கு தனது கையொப்பத்தை ஒரு ஆவணத்தில் வைக்க உத்தரவிடப்பட்டுள்ளது.

“பின்னர் மனுதாரருக்கு ஒரு காகிதத்தில் கையெழுத்திட உத்தரவிடப்பட்டது, மேலும் கடிதத்தின் உள்ளடக்கங்கள் அல்லது அவரது கையொப்பத்திற்கான காரணம் குறித்து மனுதாரருக்கு அறிவிக்கப்படவில்லை அல்லது தெளிவுபடுத்தப்படவில்லை.”பின்னர் பிள்ளை மீண்டும் வீட்டிற்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டது.

உத்தியோகபூர்வ ஆவணங்கள் எங்கே?

இந்த மனுவில், அரசியலமைப்பின் 11 வது பிரிவு உத்தரவாதம் அளித்தபடி சித்திரவதை அல்லது மனிதாபிமானமற்றமுறையில் நடத்தப்படக்கூடாது என்ற அடிப்படை உரிமையை மனுதாரர் தெறிவிக்கிறார்.சட்டத்தை அமுல்படுத்துவதற்கான அடிப்படை உரிமை மற்றும் சட்டத்தை சமமாக வைத்திருப்பது பற்றி பிரிவு 12 (1) ஆல் உத்தரவாதம் அளிக்கப்படுகிறது.பிரிவு 13 (1) ஆல் உத்தரவாதம் அளிக்கப்பட்ட சட்டப்படி நடைமுறைக்கு வெளியே கைது செய்யப்படாமல் இருப்பதற்கும், கைது செய்வதற்கான காரணத்தைத் தெரிவிப்பதும் அடிப்படை உரிமை.பிரிவு 13 (2) ஆல் சான்றளிக்கப்பட்டுள்ளவாறு,கைது செய்யப்பட்ட நபர் நீதிமன்றத்தில் ஆஜர்படுத்தப்பட்டு நீதிபதியின் உத்தரவு இல்லாமல் தடுத்து வைக்க முடியாது.பிரிவு 14 (1) (இ) வில் கூறப்பட்டுள்ளவாறு இது அடிப்படை மத உரிமை மீறலாகும். பயிற்சி மற்றும் கற்பித்தல் காரணமாக பதிலளித்தவரின் உரிமைகள் மீறப்படுகின்றன.

அதன்படி, இந்த மனுவில், பிள்ளை நீதிமன்றத்திடம் கேட்பது ,கைது செய்தது  தடுப்புக்காவலில் வைத்த ஆவணம்,பலவந்தமாக அவர்கள் கையெழுத்து வாங்கிய கடிதத்தையும் மற்றும் வீடியோ பலவந்தமாக எடுத்த காட்சிகளையும் சமர்ப்பிக்குமாறு காவல்துறைக்கு நீதிமன்றம்  உத்தரவிட வேண்டும்.

வழக்கறிஞர் பிரபுதிகா திசேரா தாக்கல் செய்த மனுக்கள் பதில் பொலிஸ் மா அதிபர்  சந்தன விக்ரமரத்ன, குற்றப் புலனாய்வுத் துறை பணிப்பாளர் எஸ்.எஸ்.பி டபில்யு. திலகரத்ன மற்றும் சட்டமா அதிபர் ஆகியோர் பதிலளிக்க வேண்டியவர்களாக பெயரிடப்பட்டுள்ளனர்.

கடுமையான மனரீதியான உளைச்சலுக்கு ஆளான பிள்ளைக்கு நீதிமன்றத்தில் அவர் கோரும் இடைக்கால நிவாரணம் கிடைக்காவிட்டால், அவருக்கும் அவரது குடும்பத்தினருக்கும் பாதிப்பு ஏற்படும் என்று பயப்படுவதாகவும் அந்த மனுவில் மேலும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. பிள்ளையின் பெற்றோரும் மனித உரிமைகள் ஆணைகுழுவில் புகார் அளித்துள்ளனர். #பயிற்சி  #முஸ்லிம் #அச்சுறுத்தல் #மனிதஉரிமைகள்ஆணைகுழு  #அடிப்படைஉரிமை

 

http://globaltamilnews.net/2020/143414/

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • அடுத்த அடுத்த வரிகளில் எப்படி இப்படி 180 பாகை எதிராக எழுத முடிகிறது? 👆🏼👇 2016 இல் இறங்கினார் சரி.  2021 வரை அனுபவம் ஜனநாயகம் செயல் அளவில் இல்லை என சொன்னபின்னும் ஏன் அதையே 2024 இல் செய்கிறார்? The definition of  insanity is doing the same thing again and gain and expecting a different outcome. அண்ணன் என்ன லூசா? அல்லது கமிசன் வாங்கி கொண்டு வாக்கை பிரிக்க இப்படி செய்கிறாரா? நான் என்ன ரோ எஜெண்டா அல்லது பிஜேபி பி டீமா? எனக்கு எப்படி தெரியவரும்? உங்களை சவுத் புளொக் கூப்பிட்டு காதுக்குள் ஐபி டைரக்டர் சொல்லி இருப்பார் என நினைக்கிறேன்? மாற்றுக்கருத்து ஏதும் இல்லை. நேற்று டவுனிங் ஸ்டிரீட் பக்கம் சும்மா வாக்கிங் போனேன். உங்களை பற்றி இந்த வகையில்தான் பேசி கொண்டார்கள். நான் கேள்விபட்ட வரையில் டிரம்ப் தான் வென்றதாம்….நீங்கள் சொல்லி விட்டீர்கள் என்பதால், தேர்தல் முடிவை குளறுபடி செய்து மாற்றினார்களாம்.
    • உங்க‌ட‌ அறிவுக்கு நீங்க‌ள் இப்ப‌டி எழுதுறீங்க‌ள் அவ‌ர்க‌ள் ஜ‌ன‌நாய‌க‌த்தின் மீது ந‌ம்பிக்கை இருந்த‌ ப‌டியால் தான் அர‌சிய‌லில் இற‌ங்கின‌வை இந்தியாவில் ஜ‌ன‌நாய‌க‌ம் என்ற‌து சொல் அள‌வில் தான் இருக்கு செய‌லில் இல்லை................ 2023 டெல்லிக்கு உள‌வுத்துறை கொடுத்த‌ த‌க‌வ‌ல் உங்க‌ளுக்கு வேணும் என்றால் தெரியாம‌ இருக்க‌லாம் இது ப‌ல‌ருக்கு போன‌ வ‌ருட‌மே தெரிந்த‌ விடைய‌ம்.........................நீங்க‌ள் யாழில் கிறுக்கி விளையாட‌ தான் ச‌ரியான‌ ந‌ப‌ர்.............................என‌க்கும் த‌மிழ‌க‌ அர‌சிய‌ல் அமெரிக்கா அர‌சிய‌ல் டென்மார்க் அர‌சிய‌ல் ப‌ற்றி ந‌ங்கு தெரியும் ஆனால் நான் பெரிதாக‌ அல‌ட்டி கொள்வ‌து கிடையாது.................   ந‌ண்ப‌ர் எப்போதும் த‌மிழ‌ன் ம‌ற்றும் விவ‌சாயிவிக் அண்ணா இவ‌ர்க‌ள் இருவ‌ரும் 2020ம் ஆண்டு ர‌ம் தான் மீண்டும் ஆட்சிக்கு வ‌ருவார் என்று சொன்ன‌வை  நான் அதை ம‌றுத்து பைட‌ன் தான் ஆட்சிக்கு வ‌ருவார் என்று சொன்னேன் அதே போல் நான் சொன்ன‌ பைட‌ன் அமெரிக்கன் ஜனாதிபதி ஆனார்😏............................ ஆர‌ம்ப‌த்தில் தாங்க‌ளும் வீர‌ர்க‌ள் தான் என்று வார்த்தைய‌ வீடுவின‌ம் ஒரு சில‌ர் அடிக்கும் போது  அடிக்கு மேல் அடி விழுந்தால் ப‌தில் இல்லாம‌ கோழை போல் த‌ங்க‌ளை தாங்க‌ளே சித்த‌ரிப்பின‌ம்🤣😁😂..............................
    • இந்த மாத முடிவில் சில நாடுகளின் நரித்தனத்தாலும், சுயநலத்தாலும் இரு நாடுகள் அணு ஆயுதங்களால் பலமாக தாக்கபட போகின்றன. ஜீசசும் வருகின்றார் என்ற செய்தும் உலாவுகிறது.
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.