Jump to content
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

கண்ணுமில்லை மண்ணுமில்லை


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ
ஆராரோ ஆரிரோ ஆராரோ ஆரிரோ

கண்ணுமில்லை மண்ணுமில்லை
கருவிலை சுமந்தேன் உன்னை
உயிர் தந்தேன் உறவும் வளர்த்தேன்
கண்ணாகத்தான் உன்னை வளர்த்தேன்
என் கண்ணாகத்தான் உன்னை வளர்த்தேன்
உன் உசுரு போகிறத உணர வந்தேன் நான்
என் மகனே …..
உன் உசுரு போகிறத உணர வந்தேன் நா(ன் )

ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ
ஆராரோ ஆரிரோ ஆராரோ ஆரிரோ

கருவறை கடந்தவனே
சிறையறை போகையிலே
நான் சிந்திய கண்ணீரு
கடல் நீரா போனதடா
சிலையாட்டம் என் புள்ளை
சிறைப்படும் சேதி கேட்டு
சாகாம நிக்குறேன் சாகாம நிக்குறேனே

ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ
ஆராரோ ஆரிரோ ஆராரோ ஆரிரோ

என் மகனே …..
சாமிக்கும் கண்ணில்லையா

வயித்தில சொமந்த புள்ள
கயித்தில தொங்கும் முன்னே
தாலாட்டு பாடிடவா நான் வந்தேன்
தாலாட்டு பாடிடவா நான் வந்தேன்

ஒத்தை மகனா பொறந்ததால
உனக்கிந்த நிலைமையடா
ஊரு சனம் கலங்குதடா
ஊரு சனம் கலங்குதடா

ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ
ஆராரோ ஆரிரோ ஆராரோ ஆரிரோ

ஊருக்கே படிக்கிறேன்
யார் யாருக்கோ படிக்கிறேன்
உனக்கு பாடாயில
நான் பாடாயில போகலியே
என் உசிரு போகலியே
இந்த குருட்டு பாவி வாழ்கை
இருட்டா போனதடா
ஈர கொலை நடுங்குதடா
பெத்த வயிறு எரியுதடா
அது பத்தித்தான் எரியுதடா

ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ
ஆராரோ ஆரிரோ ஆராரோ ஆரிரோ

கண்ணான கண்மணியே
கண் மூடும் வேளையிலே
கல்லறையில் நானிருப்பேன்
நீ ஆறடியில் ஏறும் முன்னே
உன் காலடியில் நான் இருப்பேன்

 

  • Like 2
Link to post
Share on other sites
  • Replies 87
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

Popular Posts

ஒரே ஒரு ஊருக்குள்ளே ஒரே ஒரு அம்மா அப்பா ஒத்த புள்ள பெத்தாங்கலே அது யாரு ஒங்க அப்பா ஒரே ஒரு ஊருக்குள்ளே ஒரே ஒரு அம்மா அப்பா ஒத்த புள்ள பெத்தாங்கலே அது யாரு ஒங்க அப்பா பொத்தி பொத்தி வளர்த்தாங்க பாச

ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆராரோ ஆரிரோ ஆராரோ ஆரிரோ கண்ணுமில்லை மண்ணுமில்லை கருவிலை சுமந்தேன் உன்னை உயிர் தந்தேன் உறவும் வளர்த்தேன் கண்ணாகத்தான் உன்னை வளர்த்தேன் என் கண்ணாகத்தான் உன்னை வளர்

தாய்மையை போர்ட்டும் ஆயிரம் பாடல்கள் உண்டு ஆனால் அப்பாவிற்கு இதுபோல் ஒரு சில பாடல்கள் தான்      

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

 

 

அப்பா உன்னை போல எந்த உறவுமில்லை

Edited by உடையார்
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அப்பா உன் அன்புக்கு ஈடாகுமா

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

யாருக்கும் தெரியாது அப்பா கண்ணீர்..

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அன்புள்ள அப்பா அப்பா யாருமே உன் போல் இல்லை மண் மேலே.... அன்புள்ள அப்பா அப்பா என்னை அநாதையா ஆக்கி சென்றுவிட்டாயே மண் மேலே.

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
ஒரே ஒரு ஊருக்குள்ளே ஒரே ஒரு அம்மா அப்பா ஒத்த புள்ள பெத்தாங்கலே அது யாரு ஒங்க அப்பா ஒரே ஒரு ஊருக்குள்ளே ஒரே ஒரு அம்மா அப்பா ஒத்த புள்ள பெத்தாங்கலே அது யாரு ஒங்க அப்பா பொத்தி பொத்தி வளர்த்தாங்க பாசத்த காட்டி நிலா வாங்கி தாரேன்னாங்க சாதத்த ஊட்டி நடந்து பழக சொன்னாங்களே நட வண்டி ஓட்டி மவராசா 
 
  • Like 3
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தாய்மையை போர்ட்டும் ஆயிரம் பாடல்கள் உண்டு ஆனால் அப்பாவிற்கு இதுபோல் ஒரு சில பாடல்கள் தான்

 

 

 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

அப்பா உன் அன்புக்கு ஈடாகுமா ஆகாசம் 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சத்தம் இல்லாத தனிமை கேட்டேன்
யுத்தம் இல்லாத உலகம் கேட்டேன்
ரத்தத்தில் என்றென்றும் வேகம் கேட்டேன்
ரகசியமில்லா உள்ளம் கேட்டேன்

சத்தம் இல்லாத தனிமை கேட்டேன்
யுத்தம் இல்லாத உலகம் கேட்டேன்
ரத்தத்தில் என்றென்றும் வேகம் கேட்டேன்
ரகசியமில்லா உள்ளம் கேட்டேன்
ச்சீ.. 

சத்தம் இல்லாத தனிமை கேட்டேன்
யுத்தம் இல்லாத உலகம் கேட்டேன்
ரத்தத்தில் என்றென்றும் வேகம் கேட்டேன்
ரகசியமில்லா உள்ளம் கேட்டேன்

உயிரைக் கிள்ளாத உறவைக் கேட்டேன்
ஒற்றைக் கண்ணீர்த் துளியைக் கேட்டேன்
வலிகள் செய்யாத வார்த்தை கேட்டேன்
வயதுக்குச் சரியான வாழ்க்கை கேட்டேன்

இடிகள் இல்லாத மேகம் கேட்டேன்
இளமை கெடாத மோகம் கேட்டேன்
பறந்து பறந்து நேசம் கேட்டேன்
பாசாங்கில்லாத பாசம் கேட்டேன்

புல்லின் நுனியில் பனியைக் கேட்டேன்
பூவின் மடியில் படுக்கை கேட்டேன்
தானே உறங்கும் விழியைக் கேட்டேன்
தலையைக் கோதும் விரலைக் கேட்டேன்

நிலவில் நனையும் சோலை கேட்டேன்
நீலக் குயிலின் பாடல் கேட்டேன்
நடந்து போக நதிக்கரை கேட்டேன்
கிடந்து உருளப் புல்வெளி கேட்டேன்

தொட்டுப் படுக்க நிலவைக் கேட்டேன்
எட்டிப் பறிக்க விண்மீண் கேட்டேன்
துக்கம் மறந்த தூக்கம் கேட்டேன்
தூக்கம் மணக்கும் கனவைக் கேட்டேன்

பூமிக்கெல்லாம் ஒரு பகல் கேட்டேன்
பூவுக்கெல்லாம் ஆயுள் கேட்டேன்
மனிதர்கெல்லாம் ஒரு மனம் கேட்டேன்
பறவைக்கெல்லாம் தாய்மொழி கேட்டேன்

உலகுக்கெல்லாம் சம மழை கேட்டேன்
ஊருக்கெல்லாம் ஒரு நதி கேட்டேன்
வானம் முழுக்க நிலவைக் கேட்டேன்
வாழும் போதே சொர்க்கம் கேட்டேன்

எண்ணம் எல்லாம் உயரக் கேட்டேன்
எரியும் தீயாய் கவிதை கேட்டேன்
கண்ணீர் கடந்த ஞானம் கேட்டேன்
காமம் கடந்த யோகம் கேட்டேன்

சுற்றும் காற்றின் சுதந்திரம் கேட்டேன்
சிட்டுக் குருவியின் சிறகைக் கேட்டேன்
உச்சந் தலை மேல் மழையைக் கேட்டேன்
உள்ளங்காலில் நதியைக் கேட்டேன்

பண்கொண்ட பாடல் பயிலக் கேட்டேன்
பறவைக்கிருக்கும் வானம் கேட்டேன்
நன்றி கெடாத நட்பைக் கேட்டேன்
நடுங்க விடாத செல்வம் கேட்டேன்

மலரில் ஒரு நாள் வசிக்கக் கேட்டேன்
மழையின் சங்கீதம் ருசிக்கக் கேட்டேன்
நிலவில் நதியில் குளிக்கக் கேட்டேன்
நினைவில் சந்தனம் மணக்கக் கேட்டேன்
விழுந்தால் நிழல் போல் விழவே கேட்டேன்
அழுதால் மழை போல் அழவே கேட்டேன்

ஏகாந்தம் என்னோடு வாழக் கேட்டேன்
எப்போதும் சிரிக்கின்ற உதடுகள் கேட்டேன்
பனித்துளி போல் ஒரு சூரியன் கேட்டேன்
சூரியன் போல் ஒரு பனித் துளி கேட்டேன்

ராஜராஜனின் வாளைக் கேட்டேன்
வள்ளுவன் எழுதிய கோலைக் கேட்டேன்
பாரதியாரின் சொல்லைக் கேட்டேன்
பார்த்திபன் தொடுத்த வில்லைக் கேட்டேன்
மாயக் கண்ணன் குழலைக் கேட்டேன்
மதுரை மீனாட்சி கிளியைக் கேட்டேன்

சொந்த உழைப்பில் சோற்றைக் கேட்டேன்
தொட்டுக் கொள்ள பாசம் கேட்டேன்
மழையைப் போன்ற தூய்மை கேட்டேன்
புல்லைப் போன்ற பணிவைக் கேட்டேன்

புயலைப் போன்ற துணிவைக் கேட்டேன்
இடியைத் தாங்கும் தோள்கள் கேட்டேன்
இழிவைத் தாங்கும் இதயம் கேட்டேன்
துரோகம் தாங்கும் வலிமைக் கேட்டேன்

தொலைந்து விடாத பொறுமை கேட்டேன்
சொன்னது கேட்கும் உள்ளம் கேட்டேன்
சொன்னால் சாகும் வேகம் கேட்டேன்
கயவரை அறியும் கண்கள் கேட்டேன்

காலம் கடக்கும் கால்கள் கேட்டேன்
சின்ன சின்னத் தோல்விகள் கேட்டேன்
சீக்கிரம் ஆறும் காயம் கேட்டேன்
மூடியில்லாத முகங்கள் கேட்டேன்
போலியில்லாத புன்னகை கேட்டேன்
தவழும் வயதில் தாய்ப்பால் கேட்டேன்

தாவும் வயதில் பொம்மைகள் கேட்டேன்
ஐந்து வயதில் புத்தகம் கேட்டேன்
ஆறாம் விரலாய் பேனா கேட்டேன்
காசே வேண்டாம் கருணை கேட்டேன்

தலையணை வேண்டாம் தாய்மடி கேட்டேன்
கூட்டுக் கிளி போல் வாழக் கேட்டேன்

குறைந்த பட்ச அன்பைக் கேட்டேன்
இத்தனை கேட்டும் கிடைக்கவில்லை
இதிலே எதுவும் நடக்கவில்லை
வாழ்வே வாழ்வே வேண்டாம் என்று
மரணம் மரணம் மரணம் கேட்டேன்...

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு கேட்டது
கருடா சௌக்கியமா
பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு கேட்டது
கருடா சௌக்கியமா
யாரும் இருக்கும் இடத்தில் இருந்து கொண்டால்
எல்லாம் சௌக்கியமே.. கருடன் சொன்னது..
அதில் அர்த்தம் உள்ளது..

உயர்ந்த இடத்தில் இருக்கும் போது
உலகம் உன்னை மதிக்கும்
உன் நிலைமை கொஞ்சம் இறங்கி வந்தால்
நிழலும் கூட மிதிக்கும்
உயர்ந்த இடத்தில் இருக்கும் போது
உலகம் உன்னை மதிக்கும்
உன் நிலைமை கொஞ்சம் இறங்கி வந்தால்
நிழலும் கூட மிதிக்கும்
மதியாதார் தலைவாசல் மிதிக்காதே என்று
மானமுள்ள மனிதனுக்கு ஔவை சொன்னது
அது ஔவை சொன்னது.. அதில் அர்த்தம் உள்ளது

பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு கேட்டது
கருடா சௌக்கியமா
யாரும் இருக்கும் இடத்தில் இருந்து கொண்டால்
எல்லாம் சௌக்கியமே.. கருடன் சொன்னது..
அதில் அர்த்தம் உள்ளது..

வண்டி ஓட சக்கரங்கள் இரண்டு மட்டும் வேண்டும்
அந்த இரண்டில் ஒன்று சிறியதென்றால்
எந்த வண்டி ஓடும்
உனை போலே அளவோடு உறவாட வேண்டும்
உயர்ந்தோரும் தாழ்ந்தோரும் உறவு கொள்வது
அது சிறுமை என்பது.. அதில் அர்த்தம் உள்ளது

பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு கேட்டது
கருடா சௌக்கியமா
யாரும் இருக்கும் இடத்தில் இருந்து கொண்டால்
எல்லாம் சௌக்கியமே.. கருடன் சொன்னது..
அதில் அர்த்தம் உள்ளது..

நீயும் நானும் சேர்ந்திருந்தோம் நிலவு வானம் போலே
நான் நிலவு போல தேய்ந்து வந்தேன் நீ வளர்ந்ததாலே
நீயும் நானும் சேர்ந்திருந்தோம் நிலவு வானம் போலே
நான் நிலவு போல தேய்ந்து வந்தேன் நீ வளர்ந்ததாலே
என் உள்ளம் எனை பார்த்து கேலி செய்யும் போது
இல்லாதான் இல்வாழ்வில் நிம்மதி ஏது
இது கணவன் சொன்னது.. இதில் அர்த்தம் உள்ளது

பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு கேட்டது
கருடா சௌக்கியமா
பரமசிவன் கழுத்தில் இருந்து பாம்பு கேட்டது
கருடா சௌக்கியமா
யாரும் இருக்கும் இடத்தில் இருந்து கொண்டால்
எல்லாம் சௌக்கியமே.. கருடன் சொன்னது..
அதில் அர்த்தம் உள்ளது..

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மோகம் என்னும் தீயில் என் மனம் வெந்து வெந்து உருகும்.
வானம் எங்கும் அந்தப் பிம்பம் வந்து வந்து விலகும்.
மோகம் என்னும் மாயப் பேயை நானும் கொன்று போட வேண்டும்.
இல்லை என்றபோது எந்தன் மூச்சு நின்று போக வேண்டும்.
தேகம் எங்கும் மோகம் வந்து யாகம் செய்யும் நேரம் நேரம்.
தாயே இங்கு நீயே வந்து தண்ணீர் ஊற்ற வேண்டும் வேண்டும்.
மனதில் உனது ஆதிக்கம்,
இளமையின் அழகு உயிரை பாதிக்கும்.
விரகம் இரவை சோதிக்கும்,
கனவுகள் விடியும் வரையில் நீடிக்கும்.
ஆசை என்னும் புயல் வீசி விட்டதடி!
ஆணி வேர் வரையில் ஆடிவிட்டதடி...!
காப்பாய் தேவி...! காப்பாய் தேவி...!

தானம்த தானத்தம்தம்தம்...! தானம்த தானத்தம்தம்தம்...!
ஆனந்தம்...!
தானம்த தானத்தம்தம்தம்...! தானம்த தானத்தம்தம்தம்...!
ஆனந்தம்...!
தொம்த தொம்தனன தொம்த தொம்தனன தொம்த தொம்தனன
தொம்தன தனனன....
தொம்த தொம்தனன தொம்த தொம்தனன தொம்..!

தொம் தொம் தொம் தொம் தொம் தொம் தன தொம்...!
தொம்தன தன தொம்...!
தொம்த தொம்தனன தொம்த தொம்தனன தொம்..!
ஆ......!
 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆ ஆ ஆ ஆஅ ஆ ஆ........

ஏழிசை கீதமே எனக்கொரு ஜீவன் நீயே
வாழும் காலம் யாவும் உனக்காக நான் தான்
காவிய வீணையில் சுவரங்களை மீட்டுவேன்
கானம்... கானம் ஜீவ கானம் பிறக்காதோ இங்கே

ஏழிசை கீதமே எனக்கொரு ஜீவன் நீயே...

ஏதோ ராகம் எனது குரலின் வழி
தாளம் பாவம் இரண்டும் இணைந்து வர
கேட்கும் யாரும் உருகி உருகி விழ
காதில் பாயும் புதிய கவிதை இது
அழகு மொழியில் ஒரு அமுத மழையும் வர
நினைவும் மனமும் அதில்
நனைய நனைய சுகமோ...
ஏனோ...
நாளெல்லாம் சந்தோஷம்
நெஞ்செல்லாம் சங்கீதம்
உயிரே உயிரே...

ஏழிசை கீதமே எனக்கொரு ஜீவன் நீயே...


கையில் ஏந்தும் மதுவின் மயக்கமுண்டு
கண்ணில் நீந்தும் கனவில் இனிமையுண்டு
நெஞ்சே நெஞ்சே எதையும் மறந்துவிடு
போதை ஆற்றில் மனதை மிதக்கவிடு
உறவு எதுவுமில்லை கவலை சிறிதுமில்லை
தனிமை கொடுமையில்லை இனிமை இனிமை இதுதான்
நான் தான்...
பாசங்கள் கொள்ளாத பந்தங்கள்
இல்லாத மனிதன் மனிதன்

ஏழிசை கீதமே எனக்கொரு ஜீவன் நீயே
வாழும் காலம் யாவும் உனக்காக நான் தான்...
காவிய வீணையில் சுவரங்களை மீட்டுவேன்
கானம்... கானம் ஜீவ கானம் பிறக்காதோ இங்கே

ஏழிசை கீதமே எனக்கொரு ஜீவன் நீயே

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆண் : { தகிடததிமி தகிடததிமி
தம்தானா இதய ஒலியின்
ஜதியில் எனது தில்லானா } (2)
{ இருதயம் அடிக்கடி இறந்தது
என்பேனா என் கதை எழுதிட
மருக்குது என்பேனா } (2)
சுருதியும் லயமும் ஒன்று சேர

ஆண் : { தகிடததிமி தகிடததிமி
தம்தானா இதய ஒலியின்
ஜதியில் எனது தில்லானா } (2)

ஆண் : { உலக வாழ்க்கை
நடனம் நீ ஒப்புக் கொண்ட
பயணம் அது முடியும் போது
தொடங்கும் நீ தொடங்கும்
போது முடியும் } (2)
மனிதன் தினமும் அலையில்
அலையும் குமுளி தெரியும்
தெரிந்தும் மனமே கலங்காதிரு
நீ மனிதன் தினமும் அலையில்
அலையும் குமுளி தெரியும்
தெரிந்தும் மனமே லாலா லாலா
தாளம் இங்கு தப்பவில்லை
யார் மீதும் தப்பு இல்லை
கால்கள் போன பாதை
எந்தன் எல்லை

ஆண் : தகிடததிமி தகிடததிமி
தம்தானா இதய ஒலியின்
ஜதியில் எனது தில்லானா
இருதயம் அடிக்கடி இறந்தது
தரிகிடதோம் தரிகிடதோம்
தரிகிடதோம் என் கதை எழுதிட
மருக்குது ஆஆ ஆஆ ஆஆ
தகிடததிமி தகிடததிமி
தம்தானா இதய ஒலியின்
ஜதியில் எனது தில்லானா

ஆண் : { பழைய ராகம் மறந்து
நீ பறந்ததென்ன பிரிந்து
இரவு தோரும் அழுது என்
இரண்டு கண்ணும் பழுத்து } (2)
இது ஒரு ரகசிய நாடகமே
அலைகளில் குலுங்கிடும்
ஓடம் நானே இது ஒரு ரகசிய
நாடகமே அலைகளில் குலுங்கிடும்
ஓடம் நானே பாவம் இங்கு பாவம்
இல்லை வாழ்க்கையோடு கோபமில்லை
காதல் என்னைக் காதலிக்கவில்லை

ஆண் : ஆஆ ஆஆ ஆஆ ஆஆ

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சங்கீத ஜாதி முல்லை
ஆ... ஆ....
ஆ... ஆ.... ஆஆஆ.... ஆஆஆ.... ஆ....
ஆஆஆ.... ஆ....
ஆ... ஆ.... ஆ....ஆ....ஆ....
ஆஆஆ.....  ஆஆஆஆஆ.....  ஆ....
தம் நம்த நம்த நம் தம்.... நம்த நம் தம்...
நம்த நம் தம்...
நம்த நம் தம்...
நம்த நம் தம்... நம்த நம் தம்... நம்த நம் தம்...
நம்தம்த நம் தம்...
நம்தம்த நம் தம்...
நம்தம்த நம் தம்... நம்தம்த நம் தம்...
என் நாதமே வா... ஆ....

சங்கீத ஜாதி முல்லை காணவில்லை
கண்கள் வந்தும் பாவை இன்றி  பார்வையில்லை
ராகங்கள் இன்றி சங்கீதம் இல்லை
சாவொன்று தானா நம் காதல் எல்லை
என் நாதமே வா.... ஆ....
சங்கீத ஜாதி முல்லை காணவில்லை

திருமுகம் வந்து பழகுமோ
அறிமுகம் செய்து விலகுமோ
விழிகளில் துளிகள் வழியுமோ
அது சுடுவதை தாங்க முடியுமோ
கனவினில் எந்தன் உயிரில் உறவாகி
விடிகையில் இன்று அழுது பிரிவாகி
தனிமையில் எந்தன் இதயம் சருகாகி உதிருமோ

திரைகள் இட்டாலும் மறைந்து கொள்ளாது
அணைகள் இட்டாலும் வழியில் நில்லாது
பொன்னி நதி... கன்னி நதி... ஜீவ நதி...
விழிகள் அழுதபடி கரங்கள் தொழுதபடி
சிறைகளும் பொடிபட வெளிவரும் ஒரு கிளி
இசை என்னும் மழை வரும் இனி எந்தன் மயில் வரும்
ஞாபக வேதனை மீறுமோ
ஆடிய பாதங்கள் காதலின் வேதங்கள்
ஆடிடுமோ... பாடிடுமோ... ஆடிடுமோ... பாடிடுமோ...

ராஜ தீபமே....
எந்தன் வாசலில் வாராயோ
குயிலே... குயிலே... குயிலே குயிலே...
உந்தன் ராகம் நெஞ்சில் நின்று ஆடும்
ராஜ தீபமே...

நான் தேடி வந்த ஒரு கோடை நிலவு
அவள் நீதானே... நீதானே...
மனக்கண்ணில் நின்று பல கவிதை தந்த மகள்
நீதானே... நீதானே... நீதானே...
விழி இல்லை எனும் போது வழி கொடுத்தாய்
விழி வந்த பின்னால் ஏன் சிறகொடித்தாய்
விழி இல்லை எனும் போது வழி கொடுத்தாய்
விழி வந்த பின்னால் ஏன் சிறகொடித்தாய்

நெஞ்சில் எங்கும் உந்தன் பிம்பம்
நெஞ்சில் எங்கும் உந்தன் பிம்பம்
சிந்தும் சந்தம் உந்தன் சொந்தம்
தத்தி செல்லும் முத்து சிற்பம்
கண்ணுக்குள்ளே கண்ணீர் வெப்பம்
இன

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வாழ்வே மாயம்! இந்த
வாழ்வே மாயம்!
வாழ்வே மாயம்! இந்த
வாழ்வே மாயம்!

தரை மீது காணும்
யாவும், தண்ணீரில்
போடும் கோலம்!
நிலைக்காதம்மா...!
யாரோடு யார் வந்தது?
நாம் போகும்போது,
யாரோடு யார் செல்வது?

வாழ்வே மாயம்! இந்த
வாழ்வே மாயம்!

யாரார்க்கு என்ன வேஷமோ?
இங்கே
யாரார்க்கு எந்த
மேடையோ?
ஆடும் வரைக் கூட்டம்
வரும்,
ஆட்டம் நின்றால்
ஓட்டம் விடும்!
தாயாலே வந்தது தீயாலே
வெந்தது!
தாயாலே வந்தது தீயாலே
வெந்தது!
மெய் என்று மேனியை யார்
சொன்னது?

வாழ்வே மாயம்! இந்த
வாழ்வே மாயம்!

பிறந்தாலும் பாலை
ஊற்றுவார், இங்கே
இறந்தாலும் பாலை
ஊற்றுவார்
உண்டாவது ரெண்டாலதான்!
ஊர்போவது நாலாலதான்!
கருவோடு வந்தது,
தெருவோடு போவது!
கருவோடு வந்தது,
தெருவோடு போவது!
மெய் என்று மேனியை யார்
சொன்னது?

வாழ்வே மாயம்! இந்த
வாழ்வே மாயம்!

நாடகம் விடும்
நேரம்தான் உச்சக்
காட்சி நடக்குதம்மா!
வேஷம் கலைக்கவும்
ஒய்வு எடுக்கவும் வேலை
நெருங்குதம்மா!
பாதைகள் பல மாறியே வந்த
பயணம் முடியுதம்மா!
தாய் கொண்டு வந்ததை,
தாலாட்டி வைத்ததை,
நோய் கொண்டு போகும்
நேரமம்மா!

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மனிதன் நினைப்பதுண்டு வாழ்வு நிலைக்குமென்று
இறைவன் நினைப்பதுண்டு பாவம் மனிதனென்று


மனிதன் நினைப்பதுண்டு வாழ்வு நிலைக்குமென்று
மனிதன் நினைப்பதுண்டு வாழ்வு நிலைக்குமென்று
இறைவன் நினைப்பதுண்டு பாவம் மனிதனென்று
இறைவன் நினைப்பதுண்டு பாவம் மனிதனென்று

மனிதன் நினைப்பதுண்டு வாழ்வு நிலைக்குமென்று

தந்தை தவறு செய்தார் தாயும் இடம் கொடுத்தாள்
தந்தை தவறு செய்தார் தாயும் இடம் கொடுத்தாள்
வந்து பிறந்து விட்டோம் வெறும் பந்தம் வளர்த்து விட்டோம்
மனது துடிக்கின்றது மயக்கம் வருகின்றது
அழுது லாபம் என்ன அவன் ஆட்சி நடக்கின்றது

மனிதன் நினைப்பதுண்டு வாழ்வு நிலைக்குமென்று

காட்டு மனமிருந்தால் கவலை வளர்ந்து விடும்
காட்டு மனமிருந்தால் கவலை வளர்ந்து விடும்
கூட்டைத் திறந்து விட்டால் அந்தக் குருவி பறந்து விடும்
காலில் விலங்கு இட்டோம் கடமை என அழைத்தோம்
நாலு விலங்குகளில் தினம் நாட்டியமாடுகின்றோம்

மனிதன் நினைப்பதுண்டு வாழ்வு நிலைக்குமென்று

விதியின் ரதங்களிலே நாம் விரைந்து பயணம் செய்தால்
மதியும் மயங்குதடா சிறு மனமும் கலங்குதடா
கொடுக்க எதுவுமில்லை என் குழப்பம் முடிந்ததடா
கணக்கை முடித்து விட்டேன் ஒரு கவலை முடிந்ததடா

மனிதன் நினைப்பதுண்டு வாழ்வு நிலைக்குமென்று
இறைவன் நினைப்பதுண்டு பாவம் மனிதனென்று.

 

Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • எனக்கென்னமோ சுமே அக்கா உங்களை கண்டு பிடிச்சிட்டா என்ற பயத்தில ஒதுங்கிற போல இருக்கே
    • கக்கூஸ் கழுவுவதில்  கூடுதலான புலம்பெயர் தமிழர்கள் ஒரே நேர் கோட்டில்தான் இருக்கின்றார்கள்.(பெரியபிரித்தானியா,கனடா மேட்டுக்குடிகளை தவிர்த்து) இப்போது அதே நேர்கோட்டில் உங்களைப்போன்ற சீமான்களும் இணைவதில் மிக்க மகிழ்ச்சி.👌🏽 நான் என்றுமே தொழிலை தொழிலாக பார்க்கின்றவன்.தொழிலை கேவலமாக பார்ப்பவன் அல்ல.  இருந்தாலும் சிங்களத்தின் நடவடிக்கையில் சந்தேகம் வைத்திருப்பதில் தவறில்லைத்தானே ஐயாமாரே.....⁉️ கெக்...கெக்...கெக்....கெக்  சிரிக்கிறனாம். நான் ஒரு முறை இங்கே தொழில் கோப்பை கழுவுதல் என எழுதியதற்கு ஒரு கள உறவு நக்கல் அடித்தார் பாருங்கோ சொல்லி வேலையில்லை. அவர் இன்று யாழ்கள நன்னடத்தை ஆலோசகராக இருப்பது வேறை லெவல்.😜
    • அங்குவெலாவின்  (Anguilla) ஆளுநராக.. யாழ் அராலியை பூர்வீகமாகக் கொண்ட டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் நியமனம்! பிரித்தானியாவின் சர்வதேசக் கட்டுப்பாட்டு தீவான (British Overseas Territory) அங்குவெலாவின்  (Anguilla) ஆளுநராக அராலியை பூர்வீகமாகக் கொண்ட டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் நியமனம்! தொகுப்பும் தமிழாக்கமும் நடராஜா குருபரன். பிரித்தானியாவின் சர்வதேசக் கட்டுப்பாட்டு தீவான (British Overseas Territory) அங்குவெலாவின்  (Anguilla) ஆளுநராக (Governor) அராலியை பூர்வீகமாகக் கொண்ட டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் நியமிக்கப்பட்டுள்ளார். யாழ்ப்பாணம் அராலி வடக்கைச் சேர்ந்த செல்வரட்ணத்தின் மகளான டிலானி லண்டன் பல்கலைக்கழகத்தில் சர்வதேச பொதுத்துறையில் சர்வதேச சட்டங்கள் குறித்து பட்டப்பின்படிப்பை நிறைவுசெய்துள்ளார். (Master of Laws (LLM), Public International Law from the University of London.)  தவிரவும் பிரித்தானியாவின் அரச துறையில் பல உயர் பதவிகளை வகித்துள்ளார். 2017 to present – Cabinet Office, Director, Grenfell Tower Independent Public Inquiry 2015 to 2017 – Department of Business, Energy and Industrial Strategy, Director of Strategy and Change, The Insolvency Service 2011 to 2015 – Ministry of Justice, Deputy Director of Strategy and Change, HM Courts and Tribunal Service 2010 to 2011 – Ministry of Justice, Deputy Head of Offender Management Strategy 2010 – Ministry of Justice, Secretary to the Omand Review 2007 to 2010 – Ministry of Justice, Private Secretary to the Minister of State for Justice 2004 to 2007 –  Department for Constitutional Affairs, Policy Advisor 2000 to 2001 – 9 King’s Bench Walk and 1 Inner Temple Lane, Barrister, Pupillage 1999 to 2000 –  University of London, Master of Laws (LLM), Public International Law 1999 –  Called to the Bar of England and Wales 2021 ஜனவரிமாதத்தில் பிரித்தானியாவின் உயர்பதவிகளில் ஒன்றான ஆளுநர் பதவியை பொறுப்பேற்கவுள்ள  டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் அவர்களுக்கு உரிய அதிகாரம் என்பது ஒப்பீட்டளவில் ஒரு நாட்டை நிர்வகிப்பதற்கு ஈடானது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. His Excellency, the Governor, is the representative of Her Majesty the Queen and the Constitutional Head of State in Anguilla. The constitution gives the Governor certain responsibilities which include oversight for external affairs, defence, internal security and international financial services or any directly related aspect of finance. They are also the presiding officer of Executive Council. http://athavannews.com/wp-content/uploads/2020/12/Anguilla1-428x224.jpg அங்குவெலாவும்  (Anguilla) அதன் பின்னணியும் ஒரு பார்வை… அங்குவெலா  (Anguilla)  என்பது கரீபியனில் (Caribbean) அமைந்துள்ள  பிரித்தானியாவின் சர்வதேசக் கட்டுப்பாட்டுப் பகுதியாகும். (British overseas territory) புவேர்ட்டோ ரிக்கோ (Puerto Rico)  மற்றும் வேர்ஜின் தீவுகளுக்கு கிழக்கே செயிண்ட் மார்ட்டினுக்கு (Saint Martin) நேரடியாக வடக்கே அமைந்துள்ள லெஸ்ஸர் அண்டிலிஸில் உள்ள லீவர்ட் தீவுகளில், வடகிழக்கில்  அமைந்துள்ள மிகவும் முக்கியமான தீவாகும். அங்குவெலா  (Anguilla)    என்பது கரீபியன் கடலில் ஒரு தட்டையான, தாழ்வான பவள மற்றும் சுண்ணாம்புக் தீவாகும்.  அண்ணளவாக  16 மைல் (26 கிலோமீட்டர்)  நீளத்தையும்   3.5 மைல்  (6 கிமீ) அகலத்தையும்  கொண்டது. நிலப்பரப்பு பொதுவாக தாழ்வானதாக உள்ளது, மிக உயர்ந்த நிலப்பரப்பு தி பள்ளத்தாக்குக்கு அருகில் அமைந்துள்ளது.  240 அடி (73 மீ) உயரத்தில் அங்குவிலாவின் மிக உயர்ந்த சிகரமான குரோகஸ் ஹில், நகரின் மேற்கு பகுதிகளில் அமைந்துள்ளது. மேலும் நிரந்தர மக்கள் தொகை இல்லாத  பல சிறிய தீவுகளையும் தீவுக் கூட்டங்களையும் திடல்களையும் கொண்ட பகுதியாக விளங்குகிறது.  பிரதேசத்தின் தலைநகரம் தி பள்ளத்தாக்கு. (The Valley ) பிரதேசத்தின் மொத்த நிலப்பரப்பு 35 சதுர மைல்கள் (91 கிமீ ), கடந்த ஜூலை 2020 மதிப்பீட்டின்படி  மக்கள் தொகையினர்  சுமார் 18,090  பேராக உள்ளனர். அங்குவெலா  (Anguilla) அதன் சுற்றுச்சூழல் முக்கியத்துவம் வாய்ந்த பவளப்பாறைகள் மற்றும் கடற்கரைகளுக்கு பெயர் பெற்றது. அங்குவிலாவின் பிரதான தீவைத் தவிர, இந்த பிராந்தியத்தில் பல சிறிய தீவுகள் மற்றும் திடல்கள்  உள்ளன, பெரும்பாலானவை  சிறிய மற்றும் மக்கள் வசிக்காத பகுதிகளாகும். அங்குவெலாவின்  (Anguilla) மக்கள் தொகையில் பெரும்பாலானவர்கள் (90.08%மானவர்கள்)  கறுப்பினத்தவர்கள். அவர்களில் பெரும்பாலோர் ஆப்பிரிக்காவிலிருந்து கொண்டு செல்லப்பட்ட அடிமைகளின் சந்ததியினர்.  சிறுபான்மையினரில் வெள்ளையர்கள் 3.74%மானவர்களாகவும்,  4.65%மானவர்கள் கலப்பு இனத்தைச் சேர்ந்தவர்கயாகவும் உள்ளனர்  (2001 மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பின் புள்ளிவிவரங்கள்)  எனத் தெரிவிக்கப்படுகிறது. மக்கள் தொகையில் 72% அங்கியுலியன், 28% அங்கியுலியன் அல்லாதவர்கள் (2001 மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பு). அங்கியுலியன் அல்லாத மக்களில், பலர் அமெரிக்கா, பிரித்தானியா, செயின்ட் கிட்ஸ் & நெவிஸ், டொமினிகன் குடியரசு, ஜமைக்கா மற்றும் நைஜீரியாவின் குடிமக்கள். 2006 மற்றும் 2007 ஆம் ஆண்டுகளில் ஏராளமான சீன, இந்திய மற்றும் மெக்ஸிகன் தொழிலாளர்களின் பிரவேசம் அதிகரித்தது.  தொழிலாளர் தேவைகளை பூர்த்தி செய்யும்  அளவுக்கு உள்ளூர் மக்களுடைய தொகை  பெரிதாக இல்லாததால் முக்கிய சுற்றுலா வளர்ச்சிகளை மேம்படுத்த  தொழிலாளர்களாக கொண்டு கொண்டுசெல்லப்பட்டனர். 2001 ஆம் ஆண்டு மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பின்படி, கிறித்துவம் அங்குவிலாவின் பிரதான மதமாகும், மிக சமீபத்தில், தீவில் ஒரு முஸ்லீம் கலாச்சார மையம் திறக்கப்பட்டுள்ளது. இன்று அங்குவெலாவில்  (Anguilla) உள்ள பெரும்பாலான மக்கள் பிரிட்டிஷ் செல்வாக்குமிக்க பல்வேறு தரமான ஆங்கிலத்தைப் பேசுகிறார்கள்.] ஸ்பானிஷ், சீன வகைகள் மற்றும் பிற புலம்பெயர்ந்த சமூகங்களின் மொழிகள் உட்பட பிற மொழிகளும் தீவில் பேசப்படுகின்றன. இருப்பினும், ஸ்டாண்டர்ட் ஆங்கிலத்தைத் தவிர மிகவும் பொதுவான மொழி தீவின் சொந்த ஆங்கில-லெக்சிஃபையர் கிரியோல் மொழி (ஆன்டிலியன் கிரியோல் இது பிரெஞ்சு தீவுகளான மார்டினிக் மற்றும் குவாதலூப் போன்றவற்றில் பேசப்படுகிறது. http://athavannews.com/wp-content/uploads/2020/12/Anguilla3-428x240.jpg ஆறு அரச ஆரம்ப பாடசாலைகள், ஒரு அரச உயர்நிலைப் பாடசாலை மற்றும் இரண்டு தனியார் பாடசாலைகள்  உள்ளன. அங்கீலா பொது நூலகத்தின் எடிசன் எல். ஹியூஸ் கல்வி மற்றும் நூலக வளாகம் என்ற ஒற்றை நூலகம் உள்ளது. செயிண்ட் ஜேம்ஸ் ஸ்கூல் ஆஃப் மெடிசின் ஒரு கிளை 2011 இல் அங்குவிலாவில் நிறுவப்பட்டது.  இது இல்லினாய்ஸின் பார்க் ரிட்ஜை தலைமையிடமாகக் கொண்ட ஒரு தனியார், இலாப நோக்கற்ற மருத்துவக் கல்லூரியாகும். அத்துடன் வெஸ்ட் இண்டீஸ் பல்கலைக்கழகத்தின்  திறந்த வளாகம் ஒன்றும் தீவில் உள்ளது. அங்குவெலாவின் (Anguilla)  மெல்லிய வறண்ட மண் விவசாயத்திற்கு பெரும்பாலும் பொருத்தமற்றது, தீவில் சில நில அடிப்படையிலான இயற்கை வளங்கள் உள்ளன. சுற்றுலா, கடல் ஒருங்கிணைப்பு மற்றும் மேலாண்மை, வங்கி, காப்பீடு மற்றும் மீன்பிடித்தல் ஆகியன பிரதான தொழில்களாக அமைந்துள்ளன. அங்குவெலாவின் (Anguilla)  நாணயம் கிழக்கு கரீபியன் டொலராகும், இருப்பினும் அமெரிக்க டொலரும் பரவலாக ஏற்றுக்கொள்ளப்படுகிறது. பரிமாற்ற வீதம் அமெரிக்க டொலருக்கு US $ 1 = EC $ 2.70 ஆக நிர்ணயிக்கப்பட்டுள்ளது.] 2008 உலகளாவிய நெருக்கடிக்கு முன்னர், அங்குவிலாவின் பொருளாதாரம் வலுவாக வளர்ந்து வந்தது, குறிப்பாக சுற்றுலாத்துறை பல தேசிய நிறுவனங்களுடனான கூட்டாண்மைகளில் புதிய புதிய முன்னேற்றங்களுக்கு வழிவகுத்தது. 2014 டிசம்பரில் உலக பயண விருதுகளை வழங்க தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டபோது அங்குவெலாவின் சுற்றுலாத் துறை ஒரு பாரிய பாச்சலைக் கண்டது.. “பயணத் துறையின் ஒஸ்கார் விருதுகள்” (“the Oscars of the travel industry”),  என்று அழைக்கப்படும் இந்த விருது வழங்கும் விழா குசின் ஆர்ட் ரிசார்ட் மற்றும் ஸ்பாவில் (CuisinArt Resort and Spa) நடைபெற்றது. இந்த விழாவில் அங்குவெலா (Anguilla உலகின் முன்னணி உல்லாச சொகுசு தீவாக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டது அங்குவெலாவின் நிதி அமைப்பில் ஏழு வங்கிகள், இரண்டு நாணயமாற்று சேவைகள், 40 க்கும் மேற்பட்ட முகாமைத்துவ நிறுவனங்கள், 50 க்கும் மேற்பட்ட காப்பீட்டாளர்கள், 12 தரகு நிறுவனங்கள், 250 க்கும் மேற்பட்ட இடைத்தரகர் அமைப்புகள், 50 க்கும் மேற்பட்ட பரஸ்பர நிதி கொடுக்கல் வாங்கள் நிறுவனங்கள் எட்டு நம்பிக்கை நிதியங்கள்  உள்ளன.  முதலீட்டு வருமானங்கள், சொத்து, லாபம், விற்பனை அல்லது நிறவன வரி எதுவும் இல்லாத அங்குவெலா பிரபல்யத்திற்கான  வரியின் புகலிடமாக மாறியுள்ளது. அங்குவெலா (Anguilla)   தென் அமெரிக்காவிலிருந்து குடிபெயர்ந்த பழங்குடி அமெரிண்டியன் (Indigenous Amerindian) மக்கள் அங்குவிலாவில் முதன்முதலாக  குடியேறப்பட்டனர். அங்குவிலாவில் காணப்பட்ட ஆரம்பகால பூர்வீக அமெரிக்க கலைப்பொருட்கள் சுமார் BC 1300க்கு  முற்பட்ட  குடியேற்றங்களின் எச்சங்களாகவும், AD 600 முதல் தீவின் பூர்வீக  பெயராக  மல்லியோஹானா (Malliouhana) விளங்கியதாகவும் குறிப்பிடப்படுகிறது. கொலம்பஸ் தனது இரண்டாவது பயணத்தின் போது 1493 இல் இந்தத்  தீவைப் பார்த்ததாக சில வரலாற்று  ஆதாரங்கள் கூறுகின்றன. எனினும்  முதல் ஐரோப்பிய ஆய்வாளரான  பிரான்சின்  ஹுஜினோட் பிரபுவும்  வணிகரான ரெனே க ou லெய்ன் டி லாடோனியர் (French Huguenot nobleman and merchant René Goulaine de Laudonnière ) 1564 இல் கண்டறிந்நதாக வேறு சில ஆய்வாளர்கள் கூறுகின்றனர். டச்சு மேற்கிந்திய  நிறுவனம் (Dutch West India Company) 1631 இல் தீவில் ஒரு கோட்டையை நிறுவியது. இருப்பினும், 1633 இல் ஸ்பானியர்களால் அதன் கோட்டை அழிக்கப்பட்ட பின்னர் அந்த  நிறுவனம் அங்கிருந்து  பின்வாங்கிச் சென்றுள்ளது. இதேவேளை 1650 ஆம் ஆண்டு செயிண்ட் கிட்ஸில் (Saint Kitts) இருந்து அங்குலா முதன்முதலில் ஆங்கில குடியேறிகளால்  காலனித்துவத்திற்கு உட்படுத்தப்பட்டதாக  பாரம்பரியமான சான்றுகள் கூறுகின்றன. இந்த ஆங்கில குடியேற்றவாசிகள் புகையிலை பயிர்ச் செய்கையிலும்,   குறைந்த அளவிலான பருத்தி உற்பத்தியிலும்  கவனம் செலுத்தினர். 1666 ஆம் ஆண்டில் பிரெஞ்சு தற்காலிகமாக தீவைக் கைப்பற்றியது. ஆனால் அடுத்த ஆண்டு ப்ரீடா ஒப்பந்தத்தின் விதிமுறைகளின் (Treaty of Breda) கீழ் மீண்டும்  ஆங்கிலக் கட்டுப்பாட்டு பகுதியாக பிரகடனப்பட்டது. 1667 செப்டம்பர்  மாதம் அங்குலாற்கு பயணம் செய்த  செய்த மேஜர்  ஜோன் ஸ்காட் (Major John Scott), தீவை விட்டு வெளியேறியபோது அது “நல்ல நிலையில்” இருந்ததாக எழுதியுள்ளார். மேலும் 1668  ஜூலை மாதத்தில், “போரின் போது 200 அல்லது 300 பேர் அங்கிருந்து தப்பி ஓடிவிட்டனர்” என்று குறிப்பிட்டார். பிரெஞ்சுக்காரர்கள் 1688, 1745 மற்றும் 1798 ஆம் ஆண்டுகளில் மீண்டும் தாக்கினர், இதனால் பெரும் அழிவு ஏற்பட்டது, ஆனால் தீவைக் கைப்பற்ற முடியவில்லை. ஆரம்பகால ஐரோப்பிய குடியேறிகள்  ஆப்பிரிக்கர்களை அடிமைகளாக தம்முடன்  அழைத்து வந்திருக்கலாம் எனக் கருதப்படுகிறது. 1600 களின் நடுப்பகுதியில் செயின்ட் கிட்ஸில் வசிக்கும் செனகலைச் சேர்ந்த அடிமைகள் போல்,  17 ஆம் நூற்றாண்டின் ஆரம்பத்தில் ஆப்பிரிக்க அடிமைகள் இப்பகுதியில் வாழ்ந்தனர் என்பதை வரலாற்றாசிரியர்கள் உறுதிப்படுத்துகின்றனர். 1672 காலப்பகுதியில், லீவிட் தீவுகளுக்கு சேவை செய்வதற்கான ஒரு அடிமை பகுதி நெவிஸ் தீவில் இருந்ததாக கூறப்படுகிறது.  இவை மத்திய ஆபிரிக்காவிலிருந்து மற்றும் மேற்கு ஆபிரிக்காவிலிருந்து வந்ததாகத் தெரிகிறது. அங்குவிலாவின் பிரதான பயிராக புகையிலை மாற்றத் தொடங்கியிருந்தநிலையில்,  சர்க்கரைத் தோட்டங்களில் வேலை செய்ய அடிமைகள் கட்டாயப்படுத்தப்பட்டனர். காலப்போக்கில் ஆப்பிரிக்க அடிமைகளும் அவர்களுடைய சந்ததியினரும் வெள்ளையர்களை விட அதிகமாக இருந்தனர் 1807 ஆம் ஆண்டில் ஆப்பிரிக்க அடிமை வர்த்தகம் பிரிட்டிஷ் சாம்ராஜ்யத்திற்குள் நிறுத்தப்பட்டது, மேலும் 1834 இல் முற்றிலுமாக அடிமைத்தனம் தடைசெய்யப்பட்டது. பல உற்பத்தியாளர்கள்  பின்னர் தீவை விற்றுவிட்டனர் அல்லது வெளியேறிவிட்டனர். ஆரம்ப காலனித்துவ காலத்தில், அங்குவிலா ஆன்டிகுவா மூலம் ஆங்கிலேயர்களால் நிர்வகிக்கப்பட்டது; 1825 ஆம் ஆண்டில், இது அருகிலுள்ள செயிண்ட் கிட்ஸின் நிர்வாக கட்டுப்பாட்டின் கீழ் கொண்டுவரப்பட்டது. பல அங்கியுலியர்களின் விருப்பத்திற்கு எதிராக 1882 ஆம் ஆண்டில் அங்குவெலா செயின்ட் கிட்ஸ் மற்றும் நெவிஸுடன் கூட்டமைப்பு ஏற்படுத்தப்பட்டது. பொருளாதார தேக்கநிலை மற்றும் 1890 களில் ஏற்பட்ட பல வறட்சிகளின் கடுமையான விளைவுகள் மற்றும் பின்னர் 1930 களின் பெரும் மந்தநிலை ஆகியவை பல அங்கியுலியர்கள் வேறு இடங்களுக்கு புலம்பெயரவும், குடியேறவும் சிறந்த வாய்ப்புகளை ஏற்படுத்தின. 1952 ஆம் ஆண்டில் அங்குவிலாவுக்கு முழு வயதுவந்தோர் வாக்குரிமை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது.  மேற்கிந்திய தீவுகள் கூட்டமைப்பின் (1958-62) ஒரு பகுதியாக ஒரு குறுகிய காலத்திற்குப் பின், அங்குவெலா தீவு 1967 ஆம் ஆண்டில் முழு உள் சுயாட்சியுடன் செயிண்ட் கிட்ஸ்-நெவிஸ்-அங்குவிலாவின் தொடர்புடைய மாநிலத்தின் ஒரு பகுதியாக மாறியது. எவ்வாறாயினும், பல அங்கியுலியர்கள் இந்தக் கூட்டமைப்பின் ஒரு பகுதியாக இருக்க விரும்பவில்லை, மேலும் அதற்குள் செயின்ட் கிட்ஸின் ஆதிக்கத்தை எதிர்த்தனர். 1967 மே 30ல், அங்குவெலியர்கள் தீவிலிருந்து செயின்ட் கிட்ஸ் காவற்துறையை படையை வலுக்கட்டாயமாக வெளியேற்றினர் மற்றும் வாக்கெடுப்பைத் தொடர்ந்து செயின்ட் கிட்ஸிலிருந்து பிரிந்ததாக அறிவித்தனர். அட்லின் ஹாரிகன் மற்றும் ரொனால்ட் வெப்ஸ்டர் தலைமையிலான நிகழ்வுகள் அங்கியுலியன் புரட்சி என்று அறியப்பட்டன. அதன் குறிக்கோள் சுதந்திரம் அல்ல, மாறாக செயிண்ட் கிட்ஸ் மற்றும் நெவிஸிடமிருந்து சுதந்திரம் மற்றும் ஒரு பிரிட்டிஷ் காலனியாக திரும்புவது என்பதாக அமைந்தது. பேச்சுவார்த்தைகள் முட்டுக்கட்டைகளை உடைக்கத் தவறிய நிலையில், செயின்ட் கிட்ஸிலிருந்து பிரிந்து செல்வதற்கான அங்கியுலியன்ஸின் விருப்பத்தை உறுதிப்படுத்தும் இரண்டாவது வாக்கெடுப்பு நடைபெற்றது, மேலும் அங்குவெலா குடியரசு ஒருதலைப்பட்சமாக அறிவிக்கப்பட்டது. ரொனால்ட் வெப்ஸ்டர் ஜனாதிபதியாக இருந்தார். பிரிட்டிஷ் தூதுவர்ர் வில்லியம் விட்லாக் மேற்கொண்ட முயற்சிகள் முரன்பாடுகளை நீக்கத்  தவறிவிட்டன.  பின்னர் மார்ச் 1969 இல் 300 பிரிட்டிஷ் துருப்புக்கள் அனுப்பப்பட்டன. பிரிட்டிஷ் அதிகாரம் மீட்டெடுக்கப்பட்டது.  1971 ஜூலையில்  அங்குவெலா பிரித்தானிய  சட்டத்தால் உறுதிப்படுத்தப்பட்ட பகுதியாக மாறியது. 1980 ஆம் ஆண்டில், அங்குவெலா செயிண்ட் கிட்ஸ் மற்றும் நெவிஸிலிருந்து முறையாகப் பிரிந்து ஒரு தனி பிரிட்டிஷ் முடிக்குரிய  காலனியாக (இப்போது ஒரு பிரித்தானியாவின் சர்வதேச பகுதியாக) மாற அனுமதிக்கப்பட்டது. அப்போதிருந்து, அங்குவெலா அரசியல் ரீதியாக நிலைபேற்றை அடைந்து, அதன் சுற்றுலா மற்றும் கடல் நிதித் துறைகளில் பாரிய வளர்ச்சியைநேக்கி முன்நகர்ந்தது. தொகுப்பும் தமிழாக்கமும் நடராஜா குருபரன். https://athavannews.com/அங்குவெலாவின்-anguilla-ஆளுநராக/
    • பந்திக்கு முந்து, படைக்குப் பிந்து. இங்கே பந்தி என்பது பந்திப் படை என்றும் ஏறக்குறைய தற்கொலைப் படைக்குச் சமானமானது என்றும் ஒரு பார்வை உண்டு.  பந்திப்படையில் இருப்பது பெருமையாகவும், கெளரவமாகவும்பார்க்கப்பட்டுள்ளது. இப்படையில் இருந்து போருக்குச் செல்பவர்கள் உயிருடன் திரும்பி வருவது அரிதானதாக கூறப்படுகிறது. இங்கே சரியான பார்வை என்று ஒன்றுமே இல்லை. ஜப்பானியர்கள் கமிக்காசியாக இறப்பது மேன்மையானதாகக் கருதினார்கள்.  தேவைக்கேற்ப ஒவ்வொரு இனங்களினதும் பார்வை மாறுபடுகிறது.
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.