Jump to content
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

நிம்மதியா இருக்க என்ன செய்யணும்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

➡எளிய சக்திவாய்ந்த பயிற்சிகள்

➡அறிவியல் விளக்கங்கள் மற்றும் உதாரணங்கள்

➡சாமானிய மக்களுக்கு பயன்பெற அதிகம் பகிரவும்.

 

 

Link to post
Share on other sites
  • Replies 95
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Popular Posts

அமைதியாக யாரோடும் பேசாமல் இருக்க வேண்டும்..அதுவே ஒரு வித அமைதி தானே.

😂😁யாழுக்கு வரவும்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காமத்தை கையாளுவது எப்படி?(விழிப்புணர்வு)

➡காமத்தை கடப்பதற்கான சூட்சமங்கள்
 ➡சமுதாயத்தில் ஏற்படும் அவலங்களை தடுப்பதற்கான வழிமுறைகள். 
➡தம்பதியர் , பெற்றோர் மற்றும் ஆசிரியர்களுக்கான பொறுப்புகளை எடுத்துரைத்தல்  
➡சாமானிய மக்களுக்கு பயன்பெற அதிகம் பகிரவும்.

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 22/8/2020 at 18:45, Kapithan said:

யாழ் பக்கம் வராமலிருந்தாலே போதும். நிம்மதி Guaranteed.😂😂

ஒரு வித‌த்தில் நீங்க‌ள் சொல்லுவ‌து ச‌ரி தான் , யாழ் ம‌ட்டும் இல்லை முக‌ நூல் போன்ற‌வையும் அட‌ங்கும் , பேசாமா யூடுப்பில் அறிய‌ வேண்டிய‌ செய்திக‌ளை கேட்டு விட்டு ந‌ம்ம‌ வேலைய‌ பார்த்தா போதும் , நின்ம‌தியாய் இருக்க‌லாம் 😁

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

➡அவமானங்களை சாதனைகளாக மாற்றுவதற்கான எளிய வழிமுறைகள்.

➡நம் உள்ளுணர்வின் சக்தியை புரிந்துகொள்ளுதல்.

➡மன அமைதியுடனும் மகிழ்வுடனும் வாழ்வதற்கான யுக்திகள்.

➡சாமானிய மக்களுக்கு பயன்பெற அதிகம் பகிரவும்.

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

🌺 மன அழுத்தத்தில் இருந்து விடுபட வழிமுறை.

🌺 சுவாசத்தைக் கவனிப்பதால் கிடைக்கும் நன்மைகள்.

🌺 நம் உணர்வுநிலையின் இரகசியங்கள்.

🌺 சாமானிய மக்களுக்கு சென்றடைய பகிரவும்

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

➡மன்னிப்பின் மகத்துவத்தை உணர்த்தும் அறிவியல் மற்றும் உளவியல் விளக்கங்கள்.

➡மன்னிப்பின் மனப்பான்மையை வளர்ப்பதற்கான வழிமுறைகள்.

➡சாமானிய மக்களும் பயனடைய அதிகம் பகிரவும்.

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

➡அன்பின் மகத்துவத்தை உணர்த்தும் கதை

➡அன்பால் மனிதனை மாற்றலாம் என்பதற்கான ஆதாரம்

➡சாமானிய மக்களுக்கு பயன்பெற அதிகம் பகிரவும்

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மனநிறைவாக வாழ்வது எப்படி?(நாம் தேட வேண்டிய பொக்கிஷம்)

🍁 நமக்குள் பேரானந்தத்தை உணர்வது எப்படி?

🍁 பக்தியை வளர்ப்பதற்க்கான வழிமுறை.

🍁 சாமானிய மக்களுக்கு சென்றடைய பகிரவும்.

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நம்மை ஆளும் எண்ணங்கள் (எண்ணங்களை கையாளுவது எப்படி?)

💢 எண்ணங்களை கையாளும் யுக்தி

💢 எண்ணங்களின் சக்தியை அறிவியல் ரீதியாக தெரிந்து கொள்ளுதல்

💢 நமக்குள் இருக்கும் இறைநிலையை தொடர்பு கொள்வதற்கான வழிமுறை

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காட்சிப்படுத்தல்

➡நம் பிரச்சனைகளிலிருந்து விடுபட சக்தி வாய்ந்த பயிற்சி.

➡உளவியல் மற்றும் அறிவியல் சார்ந்த எளிய பயிற்சி.

➡சாமானிய மக்களுக்கு பயன்பெற அதிகம் பகிரவும்.

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இதுவும் கடந்து போகும்..(தற்போதைய சூழ்நிலையை எவ்வாறு கையாள்வது?)

➡தற்போதைய சூழ்நிலையை எவ்வாறு கையாள்வது?

➡சாமானிய மக்களுக்கு பயன்பெற அதிகம் பகிரவும்

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

கவலைகளைக் கடந்து வாழ்வது எப்படி?

➡️கடவுள் தொடர்பும் பயன்களும்

➡️ உங்கள் அஸ்திவாரத்தின் பலத்தை தெரிந்து கொள்ளுதல்

➡️பெரும் துயரத்திலிருந்து விடுபடுவது எப்படி?

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உறவுகளில் ஏற்பட்ட விரிசலை சரிசெய்வது எப்படி

🕯️ உறவுகளை மேன்படுத்துவதற்கான வழிமுறை.

🕯️ நமக்குள் அமைதியை உணர்வது மூலமாக கிடைக்கும் நன்மைகள்.

🕯️ ஆழ்மன பதிவுகளை மாற்றுவதற்கான பயிற்சி.

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அற்புதத்தின் சக்தி (இறையருள் )

➡வாழ்க்கையில் அற்புதத்தின் மகத்துவத்தை உணர்த்தும் காணொளி.

➡நம் வாழ்க்கையில் அற்புதத்தை நிகழ்த்துவதற்கான வழிமுறைகள்.

➡சாமானிய மக்களுக்கு சென்றடைய அதிகம் பகிரவும்

 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உன்னை நேசி (வாழ்க்கை முழுமையடைய)

➡மன அழுத்தத்திலிருந்து விடுபடுவதற்கான வழிமுறைகள்.

➡மன நிறைவான வாழ்க்கையை வாழ்வதற்கான சூட்சமங்கள்.

➡சாமானிய மக்களுக்கு சென்றடைய அதிகம் பகிரவும்.

 

 

Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • எங்கே விட்டோமோ அங்கிருந்துதொடங்குவோம்- சிலம்பு December 3, 2020   முள்ளிவாய்க்கால் பேரழிவும், ஆயுத மௌனிப்பும் இடம் பெற்று பதினொரு ஆண்டுகள் கடந்து விட்டது. அடக்குமுறைகளும், ஒடுக்குமுறைகளும் பேரினவாதிகளால் மேற்கொள்ளப்பட்ட நிலையில், நாடாளுமன்ற முறை மூலமும், அறவழிப் போராட்ட நிலையில் நாடாளுமன்ற முறை மூலமும், அறவழிப்போராட்டங்கள் மூலமும் தமிழினம் தனது உரிமைகளைப் பெற முயன்று தொல்வியடைந்த நிலையில் தான் இளைஞர்கள் ஆயுதப் போராட்டத்தை தொடங்கினார்கள்.  ஆயுதப் போராட்டம் முகிழ்ந்த போது தான்1976 இல் மேத் திங்களில் வட்டுக்கோட்டைத் தீர்மானம் கொண்டு வந்து நிறைவேற்றப்பட்டது. தமிழ் மக்களின் இரு பெரும் கட்சிகளான அகில இலங்கைத் தமிழ்க் காங்கிரசும், இலங்கைத் தமிழரசுக் கட்சியும், தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணி என்ற பெயரில் இணைந்து வட்டுக் கோட்டைத் தீர்மானத்தை நிறைவேற்றின. இவ்விரு கட்சிகளின் தலைவர்களான ஜீ. ஜீ. பொன்னம்பலமும், தந்தை செல்வா என அழைக்கப்பட்ட சா. ஜே. வே. செல்வநாயகம் அவர்களும் விடுதலைக் கூட்டணியின் இணைத் தலைவர்களாகத் தெரிவு செய்யப்பட்டிருந்தனர். இத் தலைவர்கள் அடுத்தடுத்துச் சாவைத்  தழுவிய பின்னர் தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணி மு. சிவ சிதம்பரத்தைத் தலைவராகவும் அ. அமிர்தலிங்கத்தைச் செயலாளராகவும் கொண்டு தனித் தமிழீழ இலட்சியத்தை வைத்து 1977 இல் நடைபெற்ற நாடாளுமன்றப் பொதுத் தேர்தலைச் சந்தித்தனர். த. வி. கூட்டணிக்கு மக்கள் தேர்தலில் பெரு வெற்றியைக் கொடுத்தனர். அதாவது வட்டுக்கோட்டைத் தீர்மானத்திற்குத் தமிழ் மக்கள் தமது ஆணையை வழங்கினர். அத்தேர்தல் மூலம் 1972 இல் சிறீமாவோ கொண்டு வந்து நிறைவேற்றிய குடியரசு யாப்பும், 1978 இல் ஜே. ஆர். கொண்டு வந்து நிறைவேற்றிய நிறைவேற்று அதிகாரம் கொண்ட குடியரசு யாப்பும் சிங்கள பௌத்தத்திற்கு முன்னுரிமை கொடுத்தன. 1972 யாப்புத் தயாரிக்கப்பட்ட பொழுது முப்பத்திரண்டு திருத்தங்களைத் தமிழரசுக் கட்சியும், தமிழ் மக்களின் ஒற்றுமையால் ஏற்பட்ட தமிழர் கூட்டணியின் பெயரிலும் தந்தை செல்வா அரசியல் யாப்பு அவையில் முன் வைத்த பொழுது, அவையனைத்தும் நிராகரிக்கப்பட்டன. இந்நிலையில் தந்தை செல்வா இலங்கைத் தமிழரசுக் கட்சி இனிமேல் இவ்வரசியல் யாப்பு அவை நிகழ்ச்சிகளில் கலந்து கொள்ள மாட்டாது என்று கூறிவிட்டு வெளியேறினார். அதன் பின்னர் அவ்அரசியல் யாப்பு அவை தமிழ் மக்களின் பெரும்பான்மைக் கட்சியான இலங்கைத் தமிழரசுக் கட்சியின் பங்குபற்றுதலின்றியே கூடி, அரசியல் யாப்பை நிறைவேற்றினர். இதே நேரத்தில் சிங்கள மக்கள் ஜே. ஆர். ஜெயவர்த்தனா தலைமையிலான ஐக்கிய தேசியக் கட்சிக்கு ஆறில் ஐந்து பெரும்பான்மையுடன் ஆட்சி அமைக்க ஆணை வழங்கினர். ஜே. ஆர். இந்தப் பெரும்பான்மையை வைத்துக் கொண்டு “சிறீலங்கா ஜனநாயகச் சோஷலிச குடியரசு” என்ற பெயரில் நிறைவேற்று அதிகாரங்கள் நிறைந்த அரசியல் யாப்பை நிறைவேற்றித் தானே முதல் நிறைவேற்று அதிகாரம் கொண்ட சனாதிபதியாக 1978 இல் பதவி ஏற்றுக் கொண்டார். இவ்வாறு தமிழ் மக்களின் சம்மதமோ ஒப்புதலோ இன்றி நிறைவேற்றப்பட்ட அரசியல் யாப்பு ஆனது தமிழ் மக்களைக் கட்டுப்படுத்தாது என்பதை மு. திருச்செல்வம் கியூ. சி. பின்வருமாறு கூறுகிறார். 1615 இல் ஒல்லாந்தரிடம் இழந்த இறைமையை தமிழ் மக்கள் 1972 மே 22 இல் மீண்டும் பெற்றுக்கொண்டு விட்டனர். தமிழ் மக்களுக்கு மீண்டும் இறைமை கிடைத்து விட்டது. ஆனால் நாடு தான் இல்லை.இது உலகில் ஒரு புதுமையான நிகழ்வு என்று கூறியுள்ளார். இது அவர் வழக்கு மன்றத்திலே வைத்த வாதமாகும். இது தான் உண்மை நிலையாகும். 1977 இல் தமிழ் மக்கள் கொடுத்த ஆணையைப் பொறுத்துக் கொள்ளாத ஜே. ஆரின் ஆட்சி 1977 இல் ஒரு இனப்படுகொலையை தேர்தல் முடிந்தவுடன் அரங்கேற்றியது. தமிழ் மக்கள் இரண்டாவது முறையாகத் தென்னிலங்கையில் இருந்து கப்பல்கள் மூலம் தமிழர் தாயகத்துக்கு அனுப்பி வைக்கப்பட்டனர். இதன் எதிர் வினையாகத் தமிழ் இளைஞர்களின் ஆயுதப் போராட்டச் சிந்தனை மேலும் கூர்ப்பு அடைந்து. பலஆயுதக் குழுக்கள் தோற்றம் பெற்றன. 1977 ஐத் தொடர்ந்து 1981, 1983 ஆகிய ஆண்டுகளில் மேலும் இனப்படுகொலைத் தாக்குதல்கள் தொடர்ந்தன. 1983 இல் நடந்த கொடூரமான இனப்படுகொலைத் தாக்குதல் இந்தியாவின் பிரதமராக இருந்த இந்திரா காந்தியின் நேரடித் தலையீட்டிற்கு வழிசெய்தது. இந்தியாவில் வைத்து ஆயுதப் பயிற்சி பெற்ற ஆயுதக் குழுக்கள் பின் நாட்களில் எதற்காக ஆயுதம் ஏந்தினார்களோ அதற்கு முற்றிலும் எதிராக விடுதலைக்காகப் போராடியவர்களையும், விடுதலையை விரும்பயவர்களையும் வேட்டையாடினர் என்பதும் வரலாறாகும். அதற்கு இந்தியாவின் பங்களிப்பே பெரும் காரணியாக இருந்தது. 1983 இல் இந்திரா காந்தியின் நேரடித் தலையீடு தமிழ் மக்களுக்கு கொஞ்சம் ஆறுதலைக் கொடுத்திருந்தாலும், அவர் கொல்லப்பட்ட பின்னர் ஆட்சிக்கு வந்த ராஜீவ் காந்தியின் அணுகுமுறையில்பெரும் மாற்றம் ஏற்பட்டது. ராஜீவ் காந்தியின் காலத்தில் தான் இலங்கை அரசுக்கும், தமிழ் மக்களுக்குமிடையே பூட்டான் தலைநகரின் திம்புவில் பேச்சுவார்த்தை இடம் பெற்றன. தமிழர் தரப்பின் விடுதலைப் புலிகள், டெலோ,புளொட், ஈபி ஆர் எல் எப், ஈரோஸ் ஆகிய அமைப்புகளும், தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணியும் பேச்சில் பங்குபற்றின. சிறீலங்கா அரசு தமிழ் மக்களின் விருப்புகளை நிறைவேற்றக்கூடிய எத்தகைய தீர்மானங்களையும் ஏற்காமல், தமிழர் தாயகத்தைப் பிரித்தாளும் சூழ்ச்சிகளிலேயே தனது முழுக் கவனத்தையும் செலுத்தியது. அதனால் திம்புப் பேச்சு என்பது தோல்வியில் முடிந்தது. அப்பொழுது போராளிகளாலும், தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணியாலும் முன் வைக்கப்பட்ட கோட்பாடுகள் திம்புத் தீர்மானங்கள் என்று வரலாற்றில் கூறப்படும் தீர்மானங்களாகும் 1985 யூலை 13 இல் வைக்கப்பட்ட திம்புத் தீர்மானங்கள் பின்வருமாறு அமைந்திருந்தன இலங்கைத் தமிழர்களை ஒரு தேசிய இனமாக அங்கீகரித்தல் இலங்கையிலுள்ள தமிழர்களுக்கு இனம் காணப்பட்ட ஒரு தாயகம் உள்ளதென்பதை ஏற்றுக் கொள்ளல். தமிழ்த் தேசிய இனத்தின் சுய நிர்ணய உரிமையை அங்கீகரித்தல். இத் தீர்வைத் தமது நாடாகக் கருதுகின்ற எல்லாத் தமிழர்களினதும் பிரசா உரிமைகளையும், அடிப்படை உரிமைகளையும் அங்கீகரித்தல். என்பனவே நான்கு முக்கிய அம்சங்களாகும் இவற்றை ஜே.ஆர். அரசு ஏற்காத நிலையில், தமிழ்ப் பேச்சு முறிவடைந்தது. இதன் பின்னர்  1987இல் தமிழ் மக்களின் பங்குபற்றுதலும், ஒப்புதலும் இன்றி ஜே.ஆர். ராஜீவ் ஒப்பந்தம் என்ற பெயரில் திம்புக் கோட்பாடுகளுக்கு அமைவில்லாத மாகாணசபை முறைமைகள் தமிழ் மக்கள் மேல் திணிக்கப்பட்டதும், தமிழீழ விடுதலைப் புலிகளுக்கும் இந்தியாவிற்குமான போர் நடைபெற்றதும் நிகழ்ந்தன. இலங்கையில் ஐ.தே.கட்சி ஆட்சி மறைந்து, சந்திரிகா ஜனாதிபதியாகியதும், அவர் சமாதானத் தேவதை போல் காட்சியளித்ததும், பின்னர் போரைத் தீவிரமாக்கி யாழ்ப்பாணக் குடா நாட்டைக் கைப்பற்றியதும் நடந்தன. ஆட்சிக்கு வந்தவுடன் இனப்பிரச்சினைக்கு அதிகாரப் பகிர்வு மூலம் தீர்வு காண்பேன் என்று கூறியவர், பின்னர் தான் முதலில் கூறிய அதிகாரங்களையே குறைத்துக் குறைத்து ஓர் அரைவேக்காட்டுத் தீர்வைத் தமிழ் மக்கள் மேல் திணிக்கவும், போரை வலுப்படுத்தவுமே அவர் முயற்சிகளை மேற்கொண்டார். இவர் சனாதிபதியாக இருந்த போது தான் ஐ.தே.கட்சி நாடாளுமன்றத்தில் பெரும்பான்மையைப் பெற்று பிரதமராக ரணில் விக்கிரமசிங்க வந்தார். அதன் பின்னர் நோர்வே நாட்டின் அனுசரணையுடன் சமாதானப் பேச்சுத் தொடங்கிப் பல்வேறு இடங்களில் தொடர்ந்தது. அந்தச் சந்தர்ப்பத்தில் தான் ஒஸ்லோ உடன்பாடு என்ற ஒன்று பேசப்பட்டு வந்தது. அரசுக்கும் விடுதலைப் புலிகளுக்கும் இடையில் ஒஸ்லோ நகரில் பேசும் பொழுது கருத்துடன்பாட்டில் விடுதலைப் புலிகளின் தலைமைத்துவத்தால் முன்வைக்கப்பட்ட ஒரு பிரேரணைக்குப் பதிலாக தமிழ் பேசும் மக்கள் வரலாற்று பூர்வமாக வாழ்ந்து வரும் பிரதேசங்களில் உள்ளக சுய நிர்ணய உரிமையின் அடிப்படையில் சமஸ்டி முறையில் ஐக்கிய இலங்கைக்குள் தீர்வு காண்பதற்கான வாய்ப்புக்களை ஆராய்ந்து பார்ப்பதற்கு இரு தரப்பினரும் உடன்பட்டுக் கொண்டனர். இத்தகைய தீர்வு எல்லாச் சமூகத்தினருக்கும் ஏற்புடையதாக இருக்க வேண்டும் என்பதையும் இரு தரப்பினரும் ஏற்றுக் கொண்டனர். அத்துடன் மத்திய அரசிற்கும் பிராந்தியத்திற்கும், பிராந்தியத்திற்கும் மத்திய அரசிற்குமான பொது அதிகாரப் பங்கீடு, புவியியல் பிரதேசம், மனித உரிமைகள், பாதுகாப்பு, அரசியல் நிர்வாகப் பொறிமுறை, பொது நிதி, சட்டம் ஒழுங்கு உள்ளடங்கலான பல்வேறு விடயங்கள் தொடர்பான உரையாடல்கள் முன்னெடுக்கப்படும் என்று இரு தரப்பினரும் உடன்பட்டுக் கொண்டதாகக் கூறுகிறது. இதனையே ஒஸ்லோ பிரகடனம் என்று கூறுகின்றனர். உண்மையில் ஒஸ்லோ பிரகடனம் என்பது ஒரு கையெழுத்திடப்பட்ட உடன்படிக்கை அல்ல. பேச்சின் பொழுது எட்டப்பட்ட உடன்பாடே ஆகும். இவ்வுடன்பாடு ஒரு ஏமாற்று வேலை என்றும், புலிகளின் இலட்சியங்களுக்கும் திம்புக் கோட்பாடுகளுக்கும் எதிரான ஒரு பொறி எனவும் எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டிய காலம் என்றும் ஊடகவியலாளர் டி.சிவராம் கூறியிருந்தமையும் கவனிக்கப்பட வேண்டியதாகும். தன் பின்னர் இலங்கை அரசு இடைக்காலத் தன்னாட்சி அலகு என்ற ஓர் அமைப்பை உருவாக்குவது பற்றிய அறிவிப்பை அறிவித்தது. அது முற்றிலும் ஏமாற்றம் அளிப்பதாகப் புலிகள் நம்பினர். அதன் பின்பு ‘இடைக்கால தன்னாட்சி அதிகாரம்’  என்ற யோசனையை புலிகள் முன்வைத்தனர். கால இழுத்தடிப்பு, சனாதிபதி சந்திரிகாவிற்கும் பிரதமர் ரணிலுக்கும் இடையில் ஏற்பட்ட அதிகாரப் போட்டி என்பவற்றால் மேலும் இதைக் கொண்டு செல்ல முடியாமல் போனது. இதன் பின்னர் இராசபக்ச அரசின் வருகையும் பின்னர் போர் உக்கிரமடைந்து மே 2009 இல் மிகப் பெரிய இனப்படுகொலையுடன் விடுதலைப் புலிகளின் ஆயுத மௌனிப்புடன் ஒரு முடிவிற்கு வந்தது. ஆனால் ஈழத் தமிழினத்தின் உரிமைகளுக்குப் போரில் இலங்கை அரசுக்கு உதவிகள் புரிந்த நாடுகள் எவையும் உத்தரவாதம் அளிக்காத நிலைமையே இன்று வரை தொடர்கிறது. தமிழ் மக்களின் பிரதிநிதிகள் என்று கூறிக்கொண்டு அரசியல் செய்யும் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பும் உறுதியான, நியாயமான தீர்வு பற்றிச் சிந்திக்காது கூட்டமைப்பைத் தலைவர் சுட்டிக்காட்டப்பட்ட அரசியல் தலைமை என்று கூறிக்கொண்டு அரசியல் செய்து வருகின்றது. ஐக்கிய தேசியக் கட்சியுடன் இணைந்து அரசியல் செய்து வருகின்றதே அல்லாமல் ஒரு தீர்க்கமான தீர்வை நோக்கித் தனது அரசியல் பயணத்தை மேற்கொள்ளவில்லை. தற்பொழுது ஆட்சி மாற்றம் ஏற்பட்டுள்ளது. போரை நடத்திய பாதுகாப்புச் செயலாளர் கோதாபாய ராசபக்சா சனாதிபதியாகவும், பிரதமராக மகிந்த ராசபக்சாவும் ஆட்சியில் உள்ளனர். இவர்கள் ஆட்சிக்கு வந்தவுடன் முதல் வேலை பத்தொன்பதாவது அரசியல் யாப்புத் திருத்தத்தின் மூலம் குறைக்கப்பட்ட ஜனாதிபதியின் அதிகாரங்களை மீண்டும் சனாதிபதிக்குக் கொடுத்ததுடன், மேலும் இதுவரை இல்லாத ஆணைக்குழுக்களை நியமிக்கும் அதிகாரத்தையும் சனாதிபதிக்கு வழங்கி நிறைவேற்று சனாதிபதியின் அதிகாரங்களை மேலும் வலுப்படுத்தியுள்ளனர். அடுத்து புதிய அரசியல் யாப்பு ஒன்று தயாரிக்கப்படும்  என்று அறிவித்து அதற்கான ஆயத்தப் பணிகள் தொடங்கியுள்ளன. தமிழ் மக்களுக்கு இது ஒரு பெரும் நெருக்கடியான காலமாகும். சென்ற ஆட்சியும் புதிய அரசியல் யாப்பைத் தயாரித்து வரைவு அறிக்கை வரை சென்றிருந்தது. இலங்கை ஒரு சிங்கள பௌத்த நாடு என்பதுடன், ஒற்றையாட்சி நாடென்று வலியுறுத்தியிருந்தது. ஆனால் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு அது ஒற்றையாட்சி அல்ல. ஒருமித்த நாடு என்ற பொய்யான விளக்கம் கொடுத்து தமிழ் மக்களை ஏமாற்றியது. அத்துடன் நில்லாது தமிழர் தாயகத்தை பிளவுபடுத்தும் மாகாண சபைகளுக்கே அதிகாரங்கள் பகிரப்படும் என்றும் ஏற்றிருந்தது. ஆனால் சமஸ்டி என்ற பெயர் இல்லாவிடினும் அங்கே சமஸ்டி மாற்றத்தால் அந்த வரைவு காணாமல் போய்விட்டது. இனி வரப்போகும் அரசியல் யாப்பு ஒற்றையாட்சியை வலியுறுத்தும் ஒன்றாகவே அமையும். இலங்கை என்பது பௌத்தர்களின் தொன்மையான நாடு என்றும், சிங்கள பௌத்தமே இந்த நாட்டின் தொன்மையான சமயம் என்பதையும் நிலைநாட்டக்கூடிய யாப்பாகவே அமையப் போகிறது. அதற்கான செயலணிகளே றிறுவப்பட்டுள்ளன. இது மிகப் பெரிய ஆபத்தைத் தமிழ் மக்களுக்குக் கொடுக்கப் போகின்றது என்பதற்கு இரு கருத்துக்களுக்கு இடமில்லை. முள்ளிவாய்க்கால் வரை வீரத்துடனும் உறுதியுடனும் நின்ற தமிழினம் இனி எதில் தொடங்குவது. முதலில் இருந்தா தொடங்குவத என்று சிந்திக்கக் கூடாது. கடந்த காலத்தைப் பார்க்கும் பொழுது கண்ணில் தெரிவது திம்புக் கோட்பாடுகளும், ஒஸ்லோ உடன்பாட்டிற்குப் பின்னர் விடுதலைப் புலிகள் முன் வைத்த இடைக்காலத் தன்னாட்சி அதிகார சபைகளுமே ஆகும். திம்புக் கோட்பாடு என்பது அப்பொழுது ஆயுதம் ஏந்திய முக்கிய போராட்ட அமைப்புகளும், அரசியல் கட்சியான தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணியும் வைத்திருந்த தீர்வுத் திட்ட அடிப்படையாகும். எனவே சாக்குப் போக்கு எதுவும் கூறாமல் அடியைத் தமிழினம் திம்புக் கோட்பாட்டின் நிலையில் வலுவாக நின்று எடுத்துச் செல்ல வேண்டும். அதனைத் துணிவுடன் மேற்கொள்வதே ம மண்ணுக்காக உயிர் நீத்தவர்களின் கனவை நனவாக்கும். முன்னாள் அமெரிக்க சனாதிபதி பராக் ஒபாமா தனது ஆட்சிக் காலத்தில் என்ன செய்திருந்தாலும் இன்று தமிழீழத்தின் இனப்படுகொலையை ஐ.நா. தடுக்கத் தவறிவிட்டது என்று இப்போது தனது நூலில் எழுதியுள்ளார். இது வெறும் பேச்சல்ல. நூலிலேயே பதிவு செய்துள்ளார். ஒபாமா ஆட்சியில் இருந்த பொழுது எவ்வாறு நடந்து கொண்டார். இப்பொழுது காலம் கடந்த ஞானம் வந்துள்ளதா என்று சிலர் கூறுவது தெரிகின்றது. அதற்காக அவர் இப்பொழுது பதிவு செய்துள்ளதை கவனத்தில் கொள்வது தவறான செயலாக இருக்க முடியாது. அதே நேரம் உலக நடப்புகளில் மாற்றங்கள் ஏற்பட்டுக் கொண்டிருக்கிறன. தமிழ் மக்களின் பிரச்சினையை வைத்து மற்ற நாடுகள் பயன்பெறாமல், அந்நாடுகளின் செயல்கள் தமிழர் நலன் சார்ந்ததாக இருக்கவும், பயன் கொடுப்பதாகவும் பார்த்துக் கொள்ள வேண்டியது தமிழ் அரசியல் தலைமைகளின் பாரிய பொறுப்பாகும். அரசியல் யாப்பு அவைக்குச் சென்று எமக்கு அதிகாரங்களைப் பகிர்ந்து தாருங்கள் என்று பேசிக் காலத்தைக் கடத்திக் கொண்டிருப்பதால் பயன் ஏதும் கிடைக்கப் போவதில்லை. எனவே புதிய பாதையைத் தேடிக் கொண்டிராமல் எங்கே விட்டோமோ அந்தத் திம்புக் கோட்பாடுகளின் அடிப்படையில் தீர்வை நோக்கி பயணிப்பதே தமிழர் தரப்பினருக்கு ஏற்ற வழியாகும்.   https://www.ilakku.org/எங்கே-விட்டோமோ-அங்கிருந்/
    • TMVP பிரசாந்தனின் பதவிக்கு புதியவர் நியமனம்! By Battinews   தமிழ் மக்கள் விடுதலைப் புலிகள் கட்சியின் பொதுச் செயலாளர் பூபாலப்பிள்ளை பிரசாந்தன் சிறையில் அடைக்கப்பட்டுள்ள நிலையில் அவரது பதவிக்கு கட்சியின் உப செயலாளர் தற்காலிகமாக நியமிக்கப்பட்டுள்ளார் . பிரசாந்தன் தற்போது விளக்கமறியலில் இருப்பதன் காரணமாக கட்சி செயற்பாடுகளை தொடர்ந்து முன்னெடுத்து செல்வதற்காக அவருக்கு பதிலாக இதுவரை காலமும் தமிழ் மக்கள் விடுதலைப் புலிகள் கட்சியின் பிரதிச்செயலாளராக பணிபுரிந்து வந்த ஜெகநாதன் ஜெயராஜ் கட்சியின் பதில் பொதுச் செயலாளராக தலைமை பணியகத்தினால் நியமிக்கப்பட்டுள்ளார் என அவர் ஊடகங்களுக்கு உத்தியோகபூர்வமாக அறிவித்துள்ளார்.தமிழ் மக்கள் விடுதலைப் புலிகள் கட்சியின் பொதுச் செயலாளரும் முன்னாள் மாகாணசபை உறுப்பினருமான பூபாலப்பிள்ளை பிரசாந்தன், கடந்த மாதம் 9ஆம் திகதி காலை கொழும்பில் இருந்து சென்ற சி.ஐ.டியினரால் கைது செய்யப்பட்டார்.ஆரையம்பதியில் கடந்த 2008ஆம் ஆண்டு இடம்பெற்ற இரட்டைப் படுகொலை தொடர்பில், சந்தேகத்தின் பேரில் கைது செய்யப்பட்டிருந்த அவர், ஏற்கனவே பிணையில் விடுவிக்கப்பட்டிருந்தார்.இந்த நிலையில் குறித்த வழக்கின் சாட்சியங்களை அச்சுறுத்தினார் என்றக் குற்றச்சாட்டின் கீழ் சட்டமா அதிபர் திணைக்களத்தின் ஆலோசனைக்கு அமைய பிரசாந்தன் மீண்டும் கைது செய்யப்பட்டார் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.   http://www.battinews.com/2020/12/tmvp.html
    • புரட்டி எடுத்த புரவி சூறாவளி! திருகோணமலை, முல்லைத்தீவு, கிளிநொச்சியின் தற்போதைய நிலை புரவி சூறாவளியின் தாக்கத்தை அடுத்து திருகோணமலையின் தற்போதைய நிலவரம் தொடர்பில் தகவல் வெளியாகி உள்ளது. இரவு பலத்த காற்றுடன் ஓரளவு மழை பெய்தமையும் திருகோணமலை மாவட்டத்தில் அவதானிக்கக் கூடியதாக இருந்தது. இருப்பினும் பல பிரதேசங்களில் அடித்த பலத்த காற்றினால் மரங்கள் முறிந்து விழுந்துள்ளதுடன் சேதங்களும் விளைவிக்கப்பட்டுள்ளது. அத்துடன் தாழ் நிலப் பகுதிகள் வெள்ளத்தில் மூழ்கியுள்ளதுடன் திருகோணமலையை அண்டிய கடற் பிரதேசங்களில் கடல் கொந்தளிப்பும் பாரிய அலையும் வழமைக்கு மாறாக உள்ளது. பொது மக்களின் பாதுகாப்பு கருதி திருகோணமலை மாவட்ட செயலகம் ஊடாக பல முன்னெடுப்புக்கள் தற்போது வரை இடம் பெற்று வருகிறது. மாவட்ட அனர்த்த முகாமைத்துவ மத்திய நிலையம் 24 மணி நேர சேவையில் ஈடுபட்டு வருகிறது. திருகோணமலை மாவட்டத்தில் உள்ள கிண்ணியா,மூதூர்,குச்சவெளி,தம்பலகாமம்,திருகோணமலை உள்ளிட்ட 11 பிரதேச பிரதேச செயலகப் பிரிவுகளில் உள்ள மக்களுக்காக பிரதேச செயலாளர் ஊடாக முன்னறிவித்தல் விடுக்கப்பட்டுள்ளது. மழை காரணமாக வீதி ஓரங்களில் நீர் வடிந்தோட முடியாமலும் மரங்கள் முறிந்து விழுந்ததில் போக்குவரத்து தடை என்பனவற்றை இலகுபடுத்த உள்ளூராட்சி மன்றங்கள்,பிரதேச செயலகங்கள்,முப்படையினர்கள் இணைந்து பல்வேறு பணிகளில் ஈடுபட்டு வருகிறார்கள். இதற்கு மேலதிகமாக இலங்கை செஞ்சிலுவைச் சங்கத்தின் திருகோணமலை மாவட்ட கிளை ஊடாகவும் மருத்துவ மற்றும் முதலுதவி சேவைகளும் இடம் பெற்று வருகின்றமை குறிப்பிடத்தக்கது. முல்லைத்தீவு நகரிற்குள் பிரவேசிக்கும் அனைத்து வீதிகளும் வெள்ளத்தில் மூழ்கும் அபாயம் காணப்படுகின்றது. இதில் வட்டுவாகல் பாலம், செல்வபுரம் பகுதியிலான வீதிகள் இந்த நிலமை காணப்படுகின்றபோதும் கேப்பாபுலவு முல்லைத்தீவு வீதியே தற்போது தப்பியுள்ளது. கிளிநொச்சி மாவட்டத்தில் இரு வீடுகளின் மீது மரங்கள் முறிந்து வீழ்ந்தமையினால் இரு வீடுகளும் சேதமடைந்தன. இதனால் இரு குடும்பங்களும் இடப்பெயர்வை சந்தித்துள்ளன. இதேபோன்று யாழ்ப்பாணம் மாவட்டத்தில் அதிக மழை பொழிவு இருந்தது.   https://www.ibctamil.com/srilanka/80/155446?ref=home-imp-parsely  
    • பேராற்றல் மிகு தீரங்கள் - தே. பிரியன் கவிதை வாழ்தலில் உயர்ந்து நிற்கின்றது பேராற்றல் மிகு தீரங்கள், வலித்த பொழுதுகளில்  நெஞ்சத்தில்  வலிமை கொடுக்க காலத்தின் கட்டளைகள் பிறப்பிக்கபடுகின்றன, ” யார் நாங்கள் “ ஏன்? எங்களை  வேறாக்கிப்பார்க்கின்றீர்கள்…? அப்போது தான் மேலும் வலிக்கின்றது, உடைந்த மனச்சுவர்களை ஒருங்கிணைத்து எழும் போது உக்கிய வார்த்தைகளை எம்மீது தெளிக்காதீர்கள், உங்கள் இயலாமைகளை எம்மீது திணிக்காதீர்கள் உயிர் சிதைந்து வெளிப்புறப்பட்டு வாழ்வின் ஒவ்வோரு நிமிடங்களையும் வலிமையாக்கி உலகத்தை நேசிக்கின்றோம். “சற்று நிதானியுங்கள்” நாங்கள் சளைத்தவர்கள் அல்ல சாகா வரம் பெற்ற புனிதமும் விவேகமும் கொண்டவர்கள், சூரியனை காட்டிலும் உலகப்பெருந்திரள் வலிமைகளை காட்டிலும் மேலானவர்கள், நோய் கொண்ட பலவீனமற்ற வெளிப்பாடுகளாகவே எங்களை கணிப்பது உங்கள் எண்ணங்கள், காற்றில் மோதும், எமது சுவாசமும் உமது சுவாசமும் ஒன்றுதான் என்பதை ஒருபோதும் மறந்து விடாதீர்கள், எங்கள் முயற்சிகள் ஒருபோதும் வீணாகியதில்லை எங்கள் வெற்றிகளே எமது சிந்தனைகளை நெறிப்படுத்துகின்றன, “சற்று நில்லுங்கள்” நிரந்தரத்தில் எல்லாமே சாத்தியம் அதை மனம் கொண்டு நினைத்தால் மட்டுமே. எங்கள் சிறகுகள் விரிக்கப்பட்டு விட்டன நீங்கள் திகைத்துக்கொண்டு இருக்கின்றீர்கள், மாற்று வலு என்பது எமது பலம் ஒருபோதும் அதில் ஏறி சவாரி செய்ய வேண்டாம், “புரிந்து கொள்ளுங்கள்” சரிநிகராய் எழுந்து தடையுடைத்து நிமிரும் வல்லமை பெற்று நிற்பவர்கள் நாம் என்பதை, தே.பிரியன் https://vanakkamlondon.com/literature/2020/12/93055/
    • வன்னியின் மூன்று கிராமங்களின் கதைத்தொடர்ச்சி – பகுதி 13 பெரிய பரந்தன் வளர்ச்சியடைந்த சமகாலத்தில், 1905 ஆம் ஆண்டு வடக்கு புகையிரத பாதையும், அதற்கு சமாந்தரமாக தரைவழிப் பாதையும் அமைக்க தொடங்கினர். 1914 ஆம் ஆண்டு மன்னாருக்கான புகையிரதப்பாதை அமைக்கப்பட்டது. அப்போது யாழ்ப்பாணத்தில் இருந்து தொடங்கிய கண்டிவீதி இயக்கச்சி, ஆனையிறவு, பரந்தன் சந்தி, கரடிப்போக்கு, கிளிநொச்சி, முருகண்டி, ஊடாக மதவாச்சி வரை சென்று பின்னர், முன்னர் இருந்த கண்டிவீதி உடன் இணைந்தது. புதிய பாதை கண்டி வீதி என்று அழைக்கப்பட்டு, இப்போது A9 வீதி என்று அழைக்கப்படுகின்றது. ஆனையிறவில் அப்போது புகையிரதப்பாதையில் ஒன்றும் தரை வழிப்பாதையில் ஒன்றுமாக இரண்டு பாலங்கள் அமைக்கப்பட்டன. வண்டில்கள் பாலத்தில் செல்லும் போது எருதுகள் மிரண்டு அடம் பிடித்தன. நெல், வைக்கல் கொண்டு செல்பவர்கள் துணிவு பெற்று பாலத்தின் மேல் செல்ல தொடங்கினர். சுட்டதீவில் ஒரு முறையும் கச்சாயில் ஒருமுறையும் நெல்லையும் வைக்கலையும் இறக்கி ஏற்றுவது சிரமத்தைக் கொடுத்தது. ஆனால் மக்கள் பரந்தன்சந்தி, ஆனையிறவு, இயக்கச்சி, புதுக்காட்டு சந்தி, பளை, முகமாலை, எழுதுமட்டுவாள், மிருசுவில், கொடிகாம்ம், பின்னர் மீசாலை என்ற சுற்றுப் பாதையை விரும்பாது சுட்டதீவு துறை, கடல்பயணம், கச்சாய், மீசாலை என்ற கிட்டிய பாதையை பயன்படுத்தவே விரும்பினர். கால போகம் செய்து முடிக்கப்பட்ட பின்   முடிவெட்டும் தொழிலாளிக்கும், சலவைத் தொழிலாளிக்கும், சீவல் தொழிலாளிக்கும் பேசியபடி கூலியாக நெல்மணிகளை அளந்து கொடுத்தார்கள். முன்பு எல்லோரும் ஒரு பெரிய பானையை வைத்து தியாகர் வயலில் தைபொங்கல் பொங்கியவர்கள், இந்த வருடம் பெண்கள் வந்து விட்டதனால் அவரவர் வீட்டிலேயே பொங்குவதென்று தீர்மானித்தார்கள். விவசாயிகள் பயிரை செழித்து வளர செய்த சூரியனுக்கு நன்றி தெரிவிப்பதற்காக பொங்கல் பொங்கி சூரிய உதயத்தின் போது படைத்தார்கள். மனைவியரை இன்னும் அழைத்துவராதவர்கள் பொங்கலுக்கு ஊருக்கு சென்றுவிட்டனர். பொங்கல் முடிய தன் மகனை மாமன், மாமியிடம் விடுவதாக திட்டமிட்டிருந்த முத்தர் பள்ளிக்கூடம் தொடங்கி விட்டது என்று அறிந்ததும் திரும்ப கொண்டு சென்று விட்டு விட்டார். பொங்கலுக்கு கட்டாயம் கூட்டி வருவேன் என்று மகனுக்கு கூறியபடி முத்தர் கணபதிப்பிள்ளையை மீசாலை சென்று மூன்று நாள் விடுமுறையில் கூட்டி வந்திருந்தார். எல்லோர் வீடுகளிலும் முற்றத்தில் கோலம் போட்டு நிறைகுடம் வைத்து பொங்கல் மிகவும் சிறப்பாக நடைபெற்றது. சின்ன கணபதிக்கு பொங்கலை விட கணபதி, வீரகத்தி, செல்லையா, பொன்னாத்தையுடன் விளையாடுவது கூடுதல் மகிழ்ச்சியை கொடுத்தது. இரண்டு நாட்களும் அவனது பொழுது அவர்களுடன் கழிந்தது. பள்ளி செல்வதற்காக ஊருக்கு வெளிக்கிட்ட போது “போக மாட்டேன்” என்று அடம் பிடித்து அழ தொடங்கினான். கணபதி பெரிய மனித தோரணையுடன் அவனை அணைத்து, கண்ணீரை துடைத்து “சின்ன கணபதி, படிப்பு முக்கியம். நீ படித்து முடித்து விட்டு இங்கு தானே ஐயா, அம்மாவுடன் வந்து இருக்கப் போகின்றாய்” என்று சமாதானப்படுத்தி அனுப்பி வைத்தான். ஆறுமுகத்தாருடன் இன்னும் மூன்று பேர் வண்டில்களில் நெல் மூட்டைகளை ஏற்றி கண்டிவீதியால் கொண்டு சென்று மீசாலை, சாவகச்சேரியில் விற்று விட்டு, திரும்ப வரும் போது கிடுகுகளை வாங்கி ஏற்றிவர முடிவு செய்தார்கள். பொன்னாத்தையை விசாலாட்சிக்கு உதவியாக வந்து நிற்கும்படி ஆறுமுகத்தார் கேட்டார். அவளும் சம்மதித்து தகப்பன், தாயிடம் அனுமதி பெற்று வந்து விட்டாள். தம்பிமாரில் ஒருவரை இரவு வந்து துணையாக படுக்க ஒழுங்கு செய்தார். விசாலாட்சியிடம் “விசாலாட்சி, நான் கணபதியையும் கூட்டி செல்கிறேன். அவனும் எவ்வளவு நாட்கள் தான் பெரிய பரந்தனை மட்டும் சுற்றி சுற்றி வருவான். கணபதி நாலு ஊரைப் பார்த்து அறியட்டும்.” என்று கூற அவளும் சம்மதித்தாள். கணபதி வண்டியில் ஏறி நெல்மூட்டைகளின் மேல் இருந்து கொண்டான். துணைக்கு இன்னொருவர் ஏறி அவனை அணைத்தபடி இருந்தார். விசாலாட்சி அவனிடம் “கணபதி, கவனமாக வண்டில் சட்டத்தை பிடித்துக் கொண்டு இரு” என்று கூறி அனுப்பி வைத்தாள். ஆறுமுகத்தாரின் வண்டில் முன்னே செல்ல, மற்ற மூவரினதும் வண்டில்கள் வரிசையாக அணி வகுத்து பின்னால் சென்றன. விசாலாட்சி, வேட்டி மட்டும் கட்டி, சால்வையால் தலைப்பா கட்டி வண்டிலில் நிமிர்ந்து இருந்து ஓட்டிய ஆறுமுகத்தாரையும், ஊர் பார்க்கும் மகிழ்ச்சியில் தாயாருக்கு கைகாட்டி விடை பெற்ற கணபதியையும், பின்னால் வரிசையாக சென்ற வண்டில்களையும் மறையும் வரை கண் கொட்டாது பார்த்துக் கொண்டு நின்றாள். அவள் காதுகளில் வண்டில்களின் மணிச் சத்தம் கேட்டுக்கொண்டே இருந்தது. அவள் கணபதியைப் பிரிந்து முன்பு ஒரு நாளும் இருந்ததில்லை. வண்டில்கள் அரசினர் போட்ட கிரவல் பாதையில் செல்லாது, குறிப்பம் புளி அருகே காட்டினூடகச் சென்ற மண் பாதையில் சென்றன. பாதை குண்டும் குழியுமாக இருந்தது. முயல்களும், கௌதாரிகளும், கானாங்கோழிகளும் குறுக்கால் ஓடின. (குறிப்பு: 1954 ஆம் ஆண்டில் தான் குமரபுரம் குடியேற்ற திட்டம் ஆரம்பிக்கப்பட்டு காடுகள் வெட்டி கழனிகள் ஆக்கப்பட்டன. அதன்பிறகு தான் காஞ்சிபுரம் கிராமம் உருவானது. அதுவரை அது பெரும் காடு) கிழக்கு திசையில் ஓடிய வண்டில்கள், பரந்தன் சந்தியில் ஏறி வடக்கு திசையில் ஓடின. ஆனையிறவு வரை காடுகள் தான். பின்னர் கடல் நடுவே இருந்த பாதையில் ஓடி பாலத்தை அடைந்தன. பின் வண்டிலில் வந்த ஒருவர் ஆறுமுகத்தாரின் வண்டிலின் முன்பு போய் பாதையைப் பார்த்து நின்றபடி பின் பக்கமாக வண்டிலின் நுகத்தை இரண்டு கைகளாலும் பிடித்து எருதுகளுக்கு வழிகாட்டி அழைத்துச் சென்று பாலத்தைக் கடந்து விட்டு விட்டு வந்தார். அவர் இவ்வாறே மற்ற மூன்று வண்டில்களையும் பாலத்தை கடக்க உதவினார். ஆனையிறவில் தூரத்தில் ஒரு சிறிய கட்டிடம் தெரிந்தது. அங்கு வெள்ளைக்காரத் துரைகள் வந்து தங்கி செல்வதாக மீன் பிடித்துக் கொண்டு நின்றவர்கள் கூறினார்கள். கடலின் நடுவே இருந்த பாதையால் சென்றது, பாலத்தின் மேல் சென்றது, மீனவர் பிடித்து பனையோலை கூடையில்   போட்ட மீன்கள் துள்ளி குதித்தது எல்லாம் கணபதிக்கு புதுமையாக இருந்தன. கடலின் கரையோரம் மீனவர்களின் தோணிகள் தரையில் இழுத்து, கவிழ்த்து விடப்பட்டிருந்தன. இயக்கச்சியில் பாதை மேற்கு பக்கமாக திரும்பியது. திரும்பிய மூலையில் ஒரு கடை இருந்தது. இரண்டொரு மனிதர்களுடைய நடமாட்டம் தெரிந்தது. மக்கள் குடியிருப்புக்கள் உள்ளுக்குள் சிறிது தூரம் தள்ளி இருக்க வேண்டும். வண்டில்கள் ஓடும் போது பளை வருவதற்கிடையே ஆங்காங்கு கொட்டில் வீடுகள் காணப்பட்டன. மக்கள் தென்னங்கன்றுகளை நடுவதில் ஈடுபட்டிருந்தனர். புகையிரத வீதியில் மனிதர்கள் நின்று ஏதோ செய்து கொண்டிருந்தார்கள். பளையில் ஒரு தேநீர்க்கடையும், ஒரு பலசரக்குக் கடையும் காணப்பட்டன. இரண்டு மூன்று வண்டில்கள் நிறுத்தப்பட்டிருந்தன. எருதுகள் அவிழ்த்து மேய்வதற்காக கட்டப்பட்டிருந்தன. வண்டில் தொடர்ந்து ஓடியது. எழுது மட்டுவிலில் வண்டில் சிறிது நேரம் நிறுத்தப்பட்டு, எருதுகளை அவிழ்த்து அருகே காணப்பட்ட ஓடையில் நீர் குடிக்க செய்து மரநிழலில் மேய கட்டினார்கள். பெரியவர்கள் ஒரு பெரிய வாகை நிழலில் வட்டமாக இருந்து கதைத்தார்கள். கணபதி அங்கும் இங்கும் நடந்து வேடிக்கை பார்த்தான். பெரியவர்களை விட்டு தூரத்திற்கு அவன் செல்லவில்லை. ஒரு வேப்ப மரத்தில் ஏறி இறங்கி விளையாடிய மந்திகள் அவனைப் பார்த்து பல்லைக் காட்டி “ஈ, ஈ” என்றன. கணபதி சற்று பயந்து திரும்பி பெரியவர்கள் இருந்த மரத்தடிக்கு சென்றான். அவர்களில் சிலர் சுருட்டை பற்றவைத்து குடிக்க, சிலர் வெற்றிலை பாக்கு போட்டனர். சிறிது நேரம் ஓய்வெடுத்த பின்னர் எருதுகளை மீண்டும் வண்டில்களில் பிணைத்தார்கள். வண்டில்கள் மீண்டும் ஓடத் தொடங்கின. மிருசுவில் தாண்டி கொடிகாமத்தில் கண்டி வீதியில் இரண்டு கடைகளும் பருத்தித்துறை போகும் வீதியில் ஒரு கடையும் காணப்பட்டன. அந்த கடைகளில் ஒரு பகுதி பலசரக்கு விற்குமிடமாகவும் மற்ற பகுதி தேனீர், வடை விற்கும் இடமாகவும் இருந்தன. சந்தியில் ஒரு மூலையில் ஒரு பெரிய மரத்தின் கீழ் மூன்று நான்கு பெண்கள் கடகங்களிலும் பெட்டிகளிலும் மரக்கறிகளை விற்பதற்காக வைத்திருந்தனர். இன்னொரு அம்மா பனங்கட்டி குட்டான்கள், ஒடியல்கள், புழுக்கொடியல்கள் என்பவற்றை வைத்திருந்தார். வரும் வழியில் கள்ளு கொட்டில்களில் ஆண்கள் சிலர் குந்தியிருந்து பிளாக்களில் கள்ளு குடிப்பதை கணபதி கண்டான். மீசாலை வந்ததும் இவர்களின் இடத்திற்கு மாவடி பிள்ளையார் கோவில் தாண்டி போக வேண்டும். கண்டி வீதியால் தெற்கு புறமாக திரும்பி, பின் கிழக்கு பக்கமாக பாதை சென்றது. அந்த பாதையில் செல்வதற்கு முன்னர் புகையிரதப் பாதையை கடக்க வேண்டி வந்தது. வண்டில் தண்டவாளங்களின் மேல் ஏறி இறங்கியது கணபதிக்கு வேடிக்கையாக இருந்தது. போகும் வழியிலே நெல் கேட்டவர்களுக்கு வண்டில்களில் வைத்தே நெல்மணிகளை அளந்து விற்றார்கள். பின்னர் அடுத்த நாள் காலையில் மீசாலை சந்தியில் சந்திப்பதாக கூறி பிரிந்து சென்றார்கள். ஆறுமுகத்தாரும் கணபதியும் முன்பு தம்பையரும் விசாலாட்சியும் வாழ்ந்த வீட்டிலேயே அன்று தங்கினார்கள். உறவினர்கள் சிலர் வந்து சுகம் விசாரித்தார்கள். கணபதியையும் அருகே அழைத்து தடவி தடவி கதை கேட்டார்கள். போட்டி போட்டுக் கொண்டு சாப்பாடுகள் கொண்டு வந்து தந்தார்கள். ஆறுமுகத்தாரிடம் “கணபதி நன்கு வளர்ந்து விட்டான் என்றும், பெரிய பரந்தன் வெய்யிலில் கொஞ்சம் கறுத்தாலும் நன்றாக இருக்கிறான் என்றும், விசாலாட்சி சுகமாக இருக்கிறளா? ஏதாவது விசேஷம் உண்டா” என்றும் கேட்டார்கள். வீடு நன்கு மெழுகப் பட்டு, கூட்டி துடைக்கப்பட்டிருந்தது. மிகுதி நெல்லை அங்கு வைத்தே வாங்கி விட்டார்கள். சாவகச்சேரியில் கூடிய விலைக்கு வாங்கியவர்களுக்கு குறைந்த விலையில் ஊரிலேயே வாங்கியது மகிழ்ச்சியை கொடுத்தது. மதியம் சாப்பிட்டு விட்டு சற்று நேரம் உறங்கியவர்கள், கிடுகுகள் உள்ள இடத்தை விசாரித்து, அங்கு சென்று கிடுகுகள் வாங்கி வண்டிலில் அடுக்கி கட்டிய பின்னர் வீட்டிற்கு வந்தார்கள். விசாலாட்சி தனது உறவினர்களுக்கும் தோழிகளுக்கும் கொடுக்கும்படி இறைச்சி வத்தல், புளி, தேன், நெய் முதலியவற்றை அனுப்பியிருந்தாள்.  அவற்றை அவர்களிடம் சேர்ப்பித்தனர். பின் எருதுகளை தண்ணீர் குடிக்க வைத்து, வண்டிலின் கீழே தொங்கிய சாக்கில் அடுக்கி வைத்திருந்த வைக்கல் கட்டுகள் சிலவற்றை அவிழ்த்து உதறி எருதுகளுக்கு போட்டனர். இரவு உறவினர்கள் கொண்டு வந்த சாப்பாட்டை சாப்பிட்டு விட்டு விறாந்தையில் பாயை விரித்து பிரயாணக் களைப்பு தீர நன்கு உறங்கினர். காலை எழுந்து காலைக்கடன் முடித்து, குளித்து விட்டு வந்த போது உறவினர்கள் தேநீரோடும், விசாலாட்சிக்கும் மற்றவர்களுக்கும் கொடுப்பதற்காக கறுத்தக் கொழும்பான் மாம்பழம், முருக்கங்காய் கட்டு, குரக்கன் மா, ஒடியல் மா, புழுக்கொடியல் முதலியவற்றுடனும் வந்திருந்தனர். அவற்றை பெற்றுக் கொண்ட ஆறுமுகத்தார் எருதுகளை தண்ணீர் குடிக்கச் செய்து வண்டிலில் பூட்டினார். ஆறுமுகத்தாரும் கணபதியும் விடை பெற்று மீசாலை சந்திக்கு வந்த போது மற்ற மூன்று வண்டில்களில் வந்தோர் தங்களுக்காக காத்திருப்பதை கண்டனர். எல்லோரும் பெரிய பரந்தனுக்கு பயணம் செய்தனர். காலம் வெகு விரைவாக ஓடியது. இப்போது கணபதி பதினாறு வயது இளைஞன். வயதிற்கு மிஞ்சிய வளர்ச்சி. சிறு வயதிலிருந்தே வயல் வேலைகள் செய்த படியால் நல்ல உடற்கட்டைக் கொண்டிருந்தான். தாயார் விசாலாட்சி நல்ல வெள்ளை நிறமானவள், ஆனால் கணபதி தகப்பனாரின் மாநிறத்தையும் அவரின் உயரத்தையும், கூடுதலாக அவரின் சாயலையுமே கொண்டிருந்தான். தம்பையரைப் போலவே குடுமி வைத்திருந்த கணபதியின் கூந்தல் பெண்களின் கூந்தல் போல அடர்த்தியாக இருந்தது. மீசை அரும்பத் தொடங்கி விட்டது. தலைமயிரை குடுமியாக கட்டி, நான்கு முழ வேட்டியை மடித்து கட்டி, சால்வையை தோளில் போட்டு அவன் நடந்து வரும் அழகை மீசாலையிலும் பெரிய பரந்தனிலும் இருந்த முறைப்பெண்கள் வேலி மறைவில் நின்று பார்த்து ரசித்தனர். இதுவரை உறவினர்களுக்கு இடையே தான் திருமணம் செய்வது அவர்களின் வழக்கம் என்பதால், தங்களை விட்டு இவன் எங்கு போய்விடப் போகிறான் என்ற நம்பிக்கையும் கொண்டனர். கணபதி பெரிய பரந்தனில் எல்லோர் வீட்டுக்கும் செல்லப்பிள்ளை. அவனது நல்ல பழக்க வழக்கங்கள் அவன் மீது எல்லோருக்கும் மதிப்பை ஏற்படுத்தியிருந்தது. எட்டாம் வாய்க்காலில் இருந்து வரும் தண்ணீரை எந்த ஒழுங்கில் பாய்ச்சினால் நல்லது என்பதிலும் ஒருவரின் வயலும் தண்ணீரில்லாமல் வாட விட்டுவிடக் கூடாது என்பதிலும் கணபதி தெளிவான அறிவைத் கொண்டிருந்தான். தனது வயலுக்கு முதலில் பாய்ச்ச வேண்டும் என்று அவசரப்பட மாட்டான். குஞ்சுப் பரந்தனில் உடையார் குடும்பத்தைக் சேர்ந்த ஒருவர் கமவிதானையாக துரைமார்களால் நியமிக்கப்பட்டிருந்தார். குஞ்சுப் பரந்தனில் இருந்த பெரும் பான்மையானவர்கள் உறவினர்களாகும். அப்படி இருந்தும் பத்தாம் வாய்க்காலிலிருந்து அந்த கமவிதானையார் ஒழுங்காக தண்ணீரை பங்கிடுவதில்லை என்ற முறைப்பாடு அடிக்கடி துரைமார்களுக்கு கிடைத்தது. எவ்வித நியமனமும் இன்றி கணபதி சிறப்பாக எல்லோருடைய ஆதரவுடன் எட்டாம் வாய்க்கால் நீரை பாய்ச்சுவதற்கு உதவி செய்து வந்தான். மீசாலை செல்லும் போதெல்லாம் ஆறுமுகத்தாரை எல்லோரும் கேட்கும் விசேஷம் எதுவும் இருக்கா என்ற கேள்விக்கு விடையாக விசாலாட்சி கருத்தரித்தாள். உரிய காலம் வந்த பொழுது பரந்தனில் யாரையும் ஒழுங்கு செய்யாது, தனக்கு கணபதி பிறந்த பொழுது பிரசவம் பார்த்த கிழவியையே அழைத்து வரும்படி விசாலாட்சி ஆறுமுகத்தாரிடம் கேட்டுக் கொண்டாள். சில நாட்களுக்கு முன்னரே மீசாலை சென்று சாவகச்சேரி வைத்தியசாலையில் பிரசவம் பார்த்து வரும்படி ஆறுமுத்தார் வற்புறுத்திய போதும் ஏனோ விசாலாட்சி அதனை மறுத்துவிட்டாள். ஆறுமுகத்தாரையும் கணபதியையும் தனியே விட்டு விட்டு போகவும் அவளுக்கு விருப்பம் இல்லை. ஆறுமுகத்தாரும் மீசாலை சென்று மருத்துவம் பார்க்கும் அந்த அம்மாவைக் கூட்டி வந்தார். 1916 ஆம் ஆண்டு ஆறுமுகத்தாருக்கும் விசாலாட்சிக்கும் ‘மீனாட்சியம்மாள்’ என்ற மகள் பிறந்தாள். மருத்துவமாது குழந்தையை தூய்மை செய்து எடுத்து வந்து கணபதியின் கைகளிலேயே பிள்ளையைப் கொடுத்தாள். மகிழ்ச்சியோடு குழந்தையை வாங்கிய கணபதி “தங்கச்சி” என்று அன்புடன் அழைத்தான். ... தொடரும்.. மகாலிங்கம் பத்மநாபன் | ஓய்வுநிலை அதிபர், குமரபுரம், பரந்தன் https://vanakkamlondon.com/stories/2020/12/92817/
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.