Jump to content
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

திலீபனுக்கு அஞ்சலி: சுரேஷ் விக்கியின் தேசிய அக்கறை!


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
33 minutes ago, Justin said:

இலவசக் கல்வி பற்றி ஏன் கேள்வி வந்தது என்று உங்களுக்கு விளங்கியதா? இல்லையல்லவா? அது தான் பொயின்ற்.

இந்த திரியில் மட்டுமல்ல வேறு திரிகளிலும் இலவச என்பது கிடந்து இழுபடுகுது.அதற்காகவே ரஞ்சித்தின் விளக்கத்திற்கு பாராட்டுத் தெரிவித்தேன்.

  • Like 2
Link to post
Share on other sites
  • Replies 94
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

Popular Posts

இங்கே இந்த பதிவை இணைத்தவரின் ஒரே நோக்கம் இத்திரி கொழுந்துவிட்டு எரியவேண்டும் என்பதுதான். அது நன்றாகவே நடக்கிறது. இப்பதிவை ஆதரித்து வாக்களித்தவர்களைப் பொறுத்தவரை இப்பதிவு புலிகளை விமர்சிக்கிறது என்பதே

ரஞ்சித், உணர்ச்சி வசப்பட்டு அவசரப் பதில் பந்தி பந்தியாக எழுதாமல் நான் எதற்கு அந்தக் கேள்வியைக் கேட்டேன் என்று பார்க்க வேண்டும்!  சோசலிசத்தால் அழிவே என்றீர்கள்! இலங்கையின் கலப்புப் பொருளாதார முறைய

திலீபனுக்கு அஞ்சலி: சுரேஷ் விக்கியின் தேசிய அக்கறை! 09/24/2020 இனியொரு... 26 செப்டம்பர் 1987 அன்று இராசையா பார்தீபன் என்ற திலீபன் என அறியப்பட்ட தமிழீழ விடுதலைப் புலிகள் அமைப்பின் போ

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, Justin said:

ரஞ்சித், உணர்ச்சி வசப்பட்டு அவசரப் பதில் பந்தி பந்தியாக எழுதாமல் நான் எதற்கு அந்தக் கேள்வியைக் கேட்டேன் என்று பார்க்க வேண்டும்! 

சக கருத்தாளரை உளரீதியாகத் தாழ்த்தி, அவர் தொடர்ந்தும் எழுதுவதைத் தடுக்க சிலர் பயன்படுத்தும் இருவிடயங்கள்தான் "உணர்ச்சிவசப்பட்டு எழுதுகிறீர்கள்" அல்லது "பந்தி பந்தியாக எழுதுகிறீர்கள்" என்னும் பதங்கள். ஆனால், அதையே தாம் செய்யும்போது அறிவாளிகளாக, மேதைகளாக தம்மைக் காட்டுவதற்குச் செய்வார்கள். ஆகவே இதுபற்றி நான் அலட்டிக்கொள்ளப்போவதில்லை.

3 hours ago, Justin said:

நீங்கள் பட்டியலிட்ட நாடுகளின் சமூக நலன் திட்டங்களும் சோசலிசத்திடமிருந்து கடன் வாங்கப்பட்டவையேயொழிய முதலில் இருந்த மன்னராட்சியாலோ, முதலாளித்துவத்தாலோ மட்டுமே வந்தவையல்ல.

நீங்கள் சொல்லும் சோஷலிசத்தினால் ஏற்படுத்தப்பட்ட நல்ல மாற்றங்கள் அங்கே இன்றும் நடைமுறையில் உள்ளன, ஆனால் சோசலிசம்தான் அங்கு தற்போது இல்லை. அதற்குக் காரணம் என்னவென்பதையும் நீங்களே கூறிவிடுங்கள். 

4 hours ago, Justin said:

இலங்கையில் சோசலிசப் பொருளாதார சமூகக் கொள்கைகளின் எல்லா நலன்களையும் அனுபவித்து விட்டு "சோசலிசம் அழிவே"

நான் அனுபவித்த அதே நலன்களைத்தான் நீங்களும் அனுபவித்திருப்பீர்கள். ஆனால் எனது கேள்வியென்னவென்றால், உலகின் மிகப்பலமான பொருளாதாரத்தையும், சோசலிசத்தின் மிகச்செழிப்பான மக்கள் நலத் திட்டங்களையும் கொண்டிருக்கும் இலங்கை சோசலிச ஜனநாயகக் குடியரசிலிருந்து புலம்பெயர்ந்து, உலகில் மிக வறிய நாடுகளில் ஒன்றாகவும், கல்விக்கும், மருத்துவத்திற்கும் திட்டங்களேயில்லாத அன்றாட வாழ்க்கைக்கே சனத்தொகையில் பெரும்பங்கு அல்லற்படும் முதலாளித்துவ அமெரிக்காவிற்கு நீங்கள் ஏன் சென்றீர்கள் என்பதுதான். 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites

தமிழீழ விடுதலைப்போரில் தமிழ் மக்கள் மிகவும் உணர்வு பூர்வமான ஒரு நிலையில் இருந்த காலம் தியாகி திலீபனின் உண்ணாவிரதமிருந்த காலகட்டம்தான், மக்கள் தம் கண் முன்னே ஒருவரின் மரணத்தின் சாட்சியாக இருந்து, தம்மால் ஒன்றும் செய்ய இயலாது என்ற நிலையில் அவர்களிடமிருந்து ஏற்பட்ட இயலாமையினால் உருவான கோபம் ஒரு மக்கள் புரட்சியாக வெடித்து விடும் நிலையில் இருந்தது, தியாகப்பயணத்தில் திலீபனுடன் 12 நாட் கள் என்னும் நூலை (நூலின் தலைப்பு தவறாக இருக்கலாம்) மு வே யோ வாஞஞிநாதன் எழுதியநூலை கட்டாயம் ஒருதடவையாவது வாசித்தால் அந்த நேரம் மக்களின் மனநிலை எவ்வாறிருந்தது என்பதை உணரலாம்,தியாகி திலீபனை அன்று பெரியவர்கள் தமது மகனாகப்பார்த்தார்கள், இளையவர்கள் தமது சகோதரனாகப்பார்த்தார்கள், புலியாகவோ அல்லது போராளியாகவோ அல்ல.

விடுதலைப்புலிகளின் தலைவர் பிரபாகரன் மீதான கொலை முயற்சி தியாகி திலீபனின் உண்ணாவிரதத்திற்கு முன்பாக ஒரு முறையும் (மற்றவர்கள் கூறகேட்டது) புலேந்திரன் குமரப்பா உட்பட 12 போராளிகளின் மரணத்தை தொடர்ந்து வடமராட்சிக்கு சென்ற புலிகளின் தலைவரை கொலை செய்ய இரண்ட்டாவது முறையாக முயற்சி செய்யப்பட்டது.
தியாகி திலீபன் மரணம், பன்னிரு போராளிகள் மரணம் தமிழ் மக்களின் போராட்ட தலமைய அழிக்க முற்பட்ட நிலை அனைத்தும் விடுதலைப்புலிகளின் தலைவருக்கு இந்திய இராணுவத்திற்கெதிராக போரிட வேண்டும் என்றும் அதற்கு உடன்பாடில்லாதவர்கள் தாரளமாக விடுதலைப்புலிகள் அமைப்பிலிருந்து விலகி செல்லலாம் என்று கூறப்பட்டதாம் அதில் பல போராளிகள் அமைப்பிலிருந்து விலகி சென்றார்களாம் அதில் பசீர் காகாவும் ஒருவர் (மற்றவர்கள் கூறகேட்டது).

இங்கு பல கருத்தாளர்களின் உணர்வுகள் புரிந்து கொள்ளக்கூடியதாகவுள்ளது அஞ்சலி செலுத்துவர்களின் மேல் சேறு பூசுவதினூடாக மறைமுகமாக தியாகி திலீபனை கொச்சைப்படுத்துவதாகவுள்ளது.
90 களில் (கால கட்டம் சரியாகநினைவில்லை)பிரித்தானியாவினால் மாகாத்மா காந்தி இந்திய சுதந்திரப்போராட்ட காலத்தில் பிரித்தானிய காலனித்துவ அரசிற்கு எழுதிய கடிதங்களை வெளியிடுவதற்கெதிராக அங்கு வாழ்ந்த இந்திய மக்களினால் எதிர்ப்பினால் கைவிடப்பட்டது ( பல சர்ச்சைக்குரிய கடிதங்கள்) 

நேரடியாக தியாகி திலீபனின் மேல் சேறு பூசுவதற்கு ஒன்றுமில்லாவிட்டால் என்ன அவருக்கு அஞ்சலி செலுத்துபவர்கள் அயோக்கியர்கள் என்பதினூடாக கட்டுரையாளர் என்ன சொல்ல வருகிறார் என்பது புரிகிறது, ஆனால் அதற்காக இவ்வளவு மோசமாக கீழ்த்தரமாக தரம்தாள வேண்டுமா?

  • Like 2
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, vasee said:

அஞ்சலி செலுத்துபவர்கள் அயோக்கியர்கள் என்பதினூடாக கட்டுரையாளர் என்ன சொல்ல வருகிறார் என்பது புரிகிறது

இன்னும் பத்து வருடங்களில் ராஜபக்‌ஷக்களில் நாமல் போன்ற ஒருவர் முள்ளிவாய்க்காலில் அஞ்சலி செலுத்த வந்தால் ஏற்றுக்கொள்ளும் மனநிலையில் இருப்போமா?

பழைய விடயங்களை மறப்போம் என்றால் இனப்படுகொலை கூட விரைவில் மறக்கப்படும். 

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
12 hours ago, குமாரசாமி said:

உலக அரசியலில் யார் சுத்தம் எண்டு ஒருக்கால்  சொல்லுங்கோ பாப்பம் தங்கச்சி?
 

இதை எப்பவுமே நினைவில் வைத்திருந்தால் நல்லது அண்ணா 

 

12 hours ago, ரஞ்சித் said:

அவர் மனிதவுரிமை மீறல்களில் ஈடுபடவில்லையென்பதை எவரும் நம்பவில்லை. ஆனால், அவர்மீதான குற்றச்சாட்டுக்களை ஆதாரங்களுடம் இங்கே எழுதினால் இக்கட்டுரைபற்றிய தெளிவு கிடைக்கும் என்கிற நோக்கிலேயே எழுதப்பட்டது.

அவ்வாறே முன்னாள் நீதியரசர் விக்னேஸ்வரன் மீதான எழுந்தமானமாக முன்வைக்கப்படும் குற்றச்சாட்டும். தான் எழுதும் அபத்தமான விமர்சனத்திற்கு வலுச் சேர்ப்பதற்காக மட்டுமே போகிறபோக்கில் புலிச் சந்தேக நபர்களுக்கு அதியுட்ச தண்டனைகளை அவர் வாங்கிக்கொடுத்தார் எனும் கட்டுரையாளரின் விசமத்தனத்திற்கான ஆதாரங்கள் முன்வைக்கப்பட்டால் படிப்பவர்களுக்கு இக்கட்டுரையின் உண்மைத்தன்மை புரியும் என்பதனாலேயே அது கேட்கப்பட்டது.

மற்றும்படி சுரேஷின் கடந்தகாலம் பற்றிப் பலருக்கும் தெளிவான பார்வையே இருக்கிறது.

ஓ அப்படியா சம்/சும்  பற்றி இப்படி கட்டுரை யாராவது கொண்டு வந்து இணைத்து நான் ஆதாரம் கேட்டால் நீங்கள் தருவீர்களா?
விக்கி அரசியலுக்கு வருகிறார் என்றவுடன் அவர் நீதிபதியாய் இருக்கும் போது  புலிகளுக்கு கொடுத்த தண்டனைகள் பற்றிய பதிவுகள் இதே யாழில் இருக்கு ...உங்களுக்கு நேரம் இருந்தால் தேடிப் பாருங்கள்.
 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, கிருபன் said:

இன்னும் பத்து வருடங்களில் ராஜபக்‌ஷக்களில் நாமல் போன்ற ஒருவர் முள்ளிவாய்க்காலில் அஞ்சலி செலுத்த வந்தால் ஏற்றுக்கொள்ளும் மனநிலையில் இருப்போமா?

பழைய விடயங்களை மறப்போம் என்றால் இனப்படுகொலை கூட விரைவில் மறக்கப்படும். 

மன்னிப்பு கேட்டு தமிழருக்கு சுய ஆட்சி தந்தால் ஏற்போம்,

உலகில் உள்ள அத்தனை நாடுகளின் அரச கரங்களிலும் கறை படிந்திருக்கு,

பூர்வ குடிகளை கொலைசெய்துவிட்டு, நல்லவர்களாக நடமாடும் வேஷதார உலகமிது

 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 hours ago, ரதி said:

இதை எப்பவுமே நினைவில் வைத்திருந்தால் நல்லது அண்ணா 

இதை வைச்சு வேறை எங்கையும் மடக்கிற பிளான் போலை கிடக்கு...😁

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
10 hours ago, ரஞ்சித் said:

சக கருத்தாளரை உளரீதியாகத் தாழ்த்தி, அவர் தொடர்ந்தும் எழுதுவதைத் தடுக்க சிலர் பயன்படுத்தும் இருவிடயங்கள்தான் "உணர்ச்சிவசப்பட்டு எழுதுகிறீர்கள்" அல்லது "பந்தி பந்தியாக எழுதுகிறீர்கள்" என்னும் பதங்கள். ஆனால், அதையே தாம் செய்யும்போது அறிவாளிகளாக, மேதைகளாக தம்மைக் காட்டுவதற்குச் செய்வார்கள். ஆகவே இதுபற்றி நான் அலட்டிக்கொள்ளப்போவதில்லை.

நீங்கள் சொல்லும் சோஷலிசத்தினால் ஏற்படுத்தப்பட்ட நல்ல மாற்றங்கள் அங்கே இன்றும் நடைமுறையில் உள்ளன, ஆனால் சோசலிசம்தான் அங்கு தற்போது இல்லை. அதற்குக் காரணம் என்னவென்பதையும் நீங்களே கூறிவிடுங்கள். 

நான் அனுபவித்த அதே நலன்களைத்தான் நீங்களும் அனுபவித்திருப்பீர்கள். ஆனால் எனது கேள்வியென்னவென்றால், உலகின் மிகப்பலமான பொருளாதாரத்தையும், சோசலிசத்தின் மிகச்செழிப்பான மக்கள் நலத் திட்டங்களையும் கொண்டிருக்கும் இலங்கை சோசலிச ஜனநாயகக் குடியரசிலிருந்து புலம்பெயர்ந்து, உலகில் மிக வறிய நாடுகளில் ஒன்றாகவும், கல்விக்கும், மருத்துவத்திற்கும் திட்டங்களேயில்லாத அன்றாட வாழ்க்கைக்கே சனத்தொகையில் பெரும்பங்கு அல்லற்படும் முதலாளித்துவ அமெரிக்காவிற்கு நீங்கள் ஏன் சென்றீர்கள் என்பதுதான். 

பந்தி பந்தியாக எழுதுவதை நான் ஊக்குவிக்கிறேன், ஆனால் கேட்ட கேள்வியை புரிந்து கொள்ளாமல் எழுதுவது தான் அவசியமற்றது என்கிறேன். இதில் உங்களை தாழ்த்துகிறேன் என்று எங்கே தோற்றம் தெரிகிறதோ நானறியேன்.

என்னுடைய கேள்வியின் அர்த்தம் புரியாததால் தான் அந்த "நீ ஏன் அமெரிக்காவில் இருக்கிறாய்" என்ற கடைசிப் பந்தி! நான் அமெரிக்காவில் இருந்து கொண்டு சோசலிசம் அழிவு என்று பேசினால் அது நல்ல கேள்வி! அப்படியா நான் சொல்கிறேன்? அமெரிக்காவில் படிக்க வந்த நான் என் வேலை பிடித்துக் கொண்டதால் இருக்கிறேன். முதலாளித்துவம் பிடித்துக் கொண்டதால் அல்ல! இதெல்லாம் பேசு பொருளாக வருமளவுக்கு உங்கள் புரிதல் இருக்கிறது! அதிசயம் தான்! 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, குமாரசாமி said:

இதை வைச்சு வேறை எங்கையும் மடக்கிற பிளான் போலை கிடக்கு...😁

சந்தர்ப்பம் வரும் வரை காத்துகிட்டு இருப்பேன் 🙂

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 hours ago, Justin said:

என்னுடைய கேள்வியின் அர்த்தம் புரியாததால் தான் அந்த "நீ ஏன் அமெரிக்காவில் இருக்கிறாய்" என்ற கடைசிப் பந்தி! நான் அமெரிக்காவில் இருந்து கொண்டு சோசலிசம் அழிவு என்று பேசினால் அது நல்ல கேள்வி! அப்படியா நான் சொல்கிறேன்? அமெரிக்காவில் படிக்க வந்த நான் என் வேலை பிடித்துக் கொண்டதால் இருக்கிறேன். முதலாளித்துவம் பிடித்துக் கொண்டதால் அல்ல! இதெல்லாம் பேசு பொருளாக வருமளவுக்கு உங்கள் புரிதல் இருக்கிறது! அதிசயம் தான்! 

பொருளாதார நலன்களுக்காகத்தான் இருக்கிறேன் என்பதை ஒத்துக்கொள்ளுங்கள். வேலை பிடித்துவிட்டது அதனால் இங்கிருக்கிறேன் என்பதெல்லாம் கொஞ்சம் ஓவர். இதே உங்கள் மனதுக்கு பிடித்த வேலையை சிறிலங்கா பல்கலைக்கழகங்களிலும் செய்யலாம் அது சோஷலிச ஜனநாயக குடியரசு என்று நீங்கள் நம்பினால்??

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 hours ago, Justin said:

பந்தி பந்தியாக எழுதுவதை நான் ஊக்குவிக்கிறேன், ஆனால் கேட்ட கேள்வியை புரிந்து கொள்ளாமல் எழுதுவது தான் அவசியமற்றது என்கிறேன். இதில் உங்களை தாழ்த்துகிறேன் என்று எங்கே தோற்றம் தெரிகிறதோ நானறியேன்.

என்னுடைய கேள்வியின் அர்த்தம் புரியாததால் தான் அந்த "நீ ஏன் அமெரிக்காவில் இருக்கிறாய்" என்ற கடைசிப் பந்தி! நான் அமெரிக்காவில் இருந்து கொண்டு சோசலிசம் அழிவு என்று பேசினால் அது நல்ல கேள்வி! அப்படியா நான் சொல்கிறேன்? அமெரிக்காவில் படிக்க வந்த நான் என் வேலை பிடித்துக் கொண்டதால் இருக்கிறேன். முதலாளித்துவம் பிடித்துக் கொண்டதால் அல்ல! இதெல்லாம் பேசு பொருளாக வருமளவுக்கு உங்கள் புரிதல் இருக்கிறது! அதிசயம் தான்! 

நம்பீட்டன்

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, ரதி said:

சந்தர்ப்பம் வரும் வரை காத்துகிட்டு இருப்பேன் 🙂

அது நடக்காது தங்கச்சி நடக்காது.
 இந்த அண்ணன் இங்கே கோசான் மற்றும் ஜஸ்டின், துல்பன் போன்ற ஜாம்பவான்களுடன் போராடியிருக்கின்றான். போர்க்கள அனுபவங்கள் அண்ணனுக்கு எக்கச்சக்கம். பகல் கனவு காணாத தங்கச்சி பகல் கனவு காணாத.... :cool:

Tamil comedians vadivelu Reactions

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, ரஞ்சித் said:

நம்பீட்டன்

மிக்க நன்றி ரஞ்சித் நம்பினதுக்கு! உங்களைப் போல நாலு பெரியமனுசர் நம்பினாத் தான் எனக்கு சோறு, இல்லயேல் சேறு தான்! 😇

2 hours ago, Eppothum Thamizhan said:

பொருளாதார நலன்களுக்காகத்தான் இருக்கிறேன் என்பதை ஒத்துக்கொள்ளுங்கள். வேலை பிடித்துவிட்டது அதனால் இங்கிருக்கிறேன் என்பதெல்லாம் கொஞ்சம் ஓவர். இதே உங்கள் மனதுக்கு பிடித்த வேலையை சிறிலங்கா பல்கலைக்கழகங்களிலும் செய்யலாம் அது சோஷலிச ஜனநாயக குடியரசு என்று நீங்கள் நம்பினால்??

இனி உங்களுக்கு "பாலர் தமிழில்" இருபது பந்தியில எழுதி விளக்க முடியுமா எனக்கு? எதையாவது விரும்பியதை நம்பி விட்டுப் போங்கள்! எனக்கு நேரம் மிச்சமல்லவா?😊

  • Thanks 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
9 hours ago, Justin said:

இனி உங்களுக்கு "பாலர் தமிழில்" இருபது பந்தியில எழுதி விளக்க முடியுமா எனக்கு? எதையாவது விரும்பியதை நம்பி விட்டுப் போங்கள்! எனக்கு நேரம் மிச்சமல்லவா?😊

சும்மா சப்பைக்கட்டு கட்டாமல் உண்மையை ஒத்துக்கொள்ள பழகுங்கள். இதில மற்றவர்களுக்கு அட்வைஸ் வேற!! 

"வேலை பிடித்துக்கொண்டதால் இங்கிருக்கிறேன்" இந்தத்தமிழ் பாலர் தமிழ்தான்.எல்லோருக்கும் விளங்கும்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 26/9/2020 at 11:20, கிருபன் said:

ரஞ்சித்,

பதிவுகளை இணைப்பது அவற்றைப் பற்றிக் கருத்தாடலையும் விமர்சனங்களையும் வைக்கத் தூண்டத்தான். இல்லாவிட்டால் கருத்துக்களம் எதற்கு? 

கருத்துக்கள் வைப்பதன் மூலம் கசப்புணர்வு வருவதற்கு உணர்ச்சிவசப்படுவதுதான் காரணம். 

 

இந்த பொன் வாய்தான் சீமானின் திரியை பூட்ட வேண்டும் என்று 
தெய்வவாக்கு உதிர்த்தது.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Maruthankerny said:

இந்த பொன் வாய்தான் சீமானின் திரியை பூட்ட வேண்டும் என்று 
தெய்வவாக்கு உதிர்த்தது.

வெறுப்பரசியல் செய்யும் கட்சிக்கு இலவச விளம்பரம் செய்யும் பிரச்சார திரி யாழில் கருத்தாடலைத் தூண்டுகின்றதா? வெறும் பஜனைதான் அந்தத் திரியில் நடக்கின்றது என்பதில் மாற்றுக் கருத்து இல்லை, மருதர்😁

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
7 minutes ago, கிருபன் said:

வெறுப்பரசியல் செய்யும் கட்சிக்கு இலவச விளம்பரம் செய்யும் பிரச்சார திரி யாழில் கருத்தாடலைத் தூண்டுகின்றதா? வெறும் பஜனைதான் அந்தத் திரியில் நடக்கின்றது என்பதில் மாற்றுக் கருத்து இல்லை, மருதர்😁

சும்மா பின்னிடிங்க போங்க 
எந்த ஆதரமமுமற்ற வெறும் வாந்திகளை சுமந்திருக்கும் 
ஒரு வெறுப்பு கட்டுரையை காவிவந்து வக்காலத்து வாங்கிக்கொண்டு 
இப்படியும் கூசாமல் எழுதலாம் என்று உங்களிடம்தான் கற்றுக்கொள்ள முடியும். 

அதை விடுங்கள் ... நீங்கள் எழுதிதானால்தான் சூரியன் உதிக்கும் என்று 
ஏதாவதொரு நிலை இருந்தால்தான் அதைப்பற்றி நான் அக்கறை கொள்ளவேண்டும் 

இந்த கின்னி மின்னி புத்தகம் வாசித்தீர்களா?
இது பற்றி அறிய விரும்புகிறேன் ஏதும் மேலதிக தகவல் தெரியுமா? 

 

Edited by Maruthankerny
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, கிருபன் said:

வெறுப்பரசியல் செய்யும் கட்சிக்கு இலவச விளம்பரம் செய்யும் பிரச்சார திரி யாழில் கருத்தாடலைத் தூண்டுகின்றதா? வெறும் பஜனைதான் அந்தத் திரியில் நடக்கின்றது என்பதில் மாற்றுக் கருத்து இல்லை, மருதர்😁

இலங்கையில் மகிந்த கொம்பனிதான் வெறுப்பரசியல் செய்கிறார்கள். எங்கோ இருப்பவர்கள் எமது தமிழினம் என ஆதங்கப்பட்டால் அது வெறுப்பரசியல்.

இவர் இது வரைக்கும் இலங்கையில் நடக்கும் அட்டூழியங்களுக்கு வாயே திறக்கமாட்டார்.ஆனால்......எண்டவுடனை  எரிய வெளிக்கிடும்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
11 minutes ago, குமாரசாமி said:

இலங்கையில் மகிந்த கொம்பனிதான் வெறுப்பரசியல் செய்கிறார்கள். எங்கோ இருப்பவர்கள் எமது தமிழினம் என ஆதங்கப்பட்டால் அது வெறுப்பரசியல்.

இவர் இது வரைக்கும் இலங்கையில் நடக்கும் அட்டூழியங்களுக்கு வாயே திறக்கமாட்டார்.ஆனால்......எண்டவுடனை  எரிய வெளிக்கிடும்.

ஏன் அண்ணே இலங்கை இந்தியா என்று ஏரோப்பிளேன் ஏறுறீர்கள் 
நீங்கள் நிற்கும் 
இந்த கட்டுரை என்ன வடிவம்?

எல்லவற்றையும் மன்னர்கள்தான் முடிவெடுப்பார்கள் 
நாங்கள் ஆமாம் மன்னா போட்டால் சரி 

அவர்கள் அது வெறுப்பு அரசியல் என்றால் 
அது அப்பிடித்தான் ... ஏன் எதுக்கு என்று காரணம் எல்லாம் கேட்க கூடாது 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
7 hours ago, Maruthankerny said:

எந்த ஆதரமமுமற்ற வெறும் வாந்திகளை சுமந்திருக்கும் 
ஒரு வெறுப்பு கட்டுரையை காவிவந்து வக்காலத்து வாங்கிக்கொண்டு 
இப்படியும் கூசாமல் எழுதலாம் என்று உங்களிடம்தான் கற்றுக்கொள்ள முடியும்

ஆதாரங்களை தந்தால் மட்டும் ருசித்துப் புசிப்பீர்களா? 😁பிடிக்காததை வாந்தி என்று சொல்லிக்கொண்டுதானே இருப்பீர்கள்.

சுரேஷ் பிரேமச்சந்திரன் இந்திய ஆக்கிரமிப்புக் காலத்தில் என்ன செய்தார் என்று உங்களுக்கும் தெரியும். அவர் இப்போது தேசியவாதி. ஆனால் அவருக்கு அப்போது தலைவராக இருந்த பத்மநாபா தமிழின துரோகி.  ஆனால் எனக்கு இருவரும் ஒன்றுதான்.

அதே மாதிரி விக்கியர் 2009 க்கு முன்னர் என்ன செய்தார் என்பதும் கற்பனை அல்ல.

 

7 hours ago, Maruthankerny said:

இந்த கின்னி மின்னி புத்தகம் வாசித்தீர்களா?
இது பற்றி அறிய விரும்புகிறேன் ஏதும் மேலதிக தகவல் தெரியுமா? 

இல்லை. நேரம் கிடைக்கும்போது பார்க்கின்றேன்

6 hours ago, குமாரசாமி said:

இவர் இது வரைக்கும் இலங்கையில் நடக்கும் அட்டூழியங்களுக்கு வாயே திறக்கமாட்டார்.ஆனால்......எண்டவுடனை  எரிய வெளிக்கிடும்.

இவர் என்று யாரைச் சொல்லுகின்றீர்கள்? 

சும்மா கருத்து எழுதுகின்றேன் என்று குதர்க்கமாக எழுதுவதன் மூலம் கிச்சுகிச்சு மூட்டுவதை நானும் ரசிப்பதுண்டு.

அது என்னைச் சுட்டினால் பச்சைப்பொய் என்று  உங்களுக்கே தெரியும் 😁

இனியொரு இணையதளத்தை என்றால் அங்கு உள்ள கட்டுரைகளின் தலைப்புக்களை மட்டும் படித்தாலே விளங்கும்.

 

Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • அரசாங்கத்தின் நடவடிக்கை தமிழ், சிங்கள மக்கள் ஒரு நாட்டுக்குள் வாழ முடியாது என்பதை காட்டுகின்றது D  48 Views ‘தமிழ் மக்களும் சிங்கள மக்களும் ஒன்றாக இணைந்து ஒரே நாட்டுக்குள் வாழ முடியாது என்ற செய்தியை தான் இந்த அரசாங்கம் திரும்ப திரும்ப தமது நடவடிக்கைகள் மூலம் தெரியப்படுத்துகின்றது” என சிவசக்தி ஆனந்தன்  தெரிவித்துள்ளார்.   சேமமடு,செட்டிகுளம்,ஒதியமலை படுகொலையின் 36வது ஆண்டு நினைவு தினம் தொடர்பாக தமிழ் மக்கள் தேசியக் கூட்டணியின் பொதுச் செயலாளர்  சிவசக்தி ஆனந்தன்  ஊடக அறிக்கை ஒன்றை வெளியிட்டுள்ளார். அந்த அறிக்கையில் மேலும் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளதாவது, 1984ம் ஆண்டு இலங்கை இராணுவம் சேமமடு,செட்டிகுளம்,ஒதியமலை ஆகிய மூன்று கிராமங்களிற்குள் அதிகாலையில் புகுந்து  அப்பாவி தமிழ் பொது மக்களை கைது செய்தது மட்டுமன்றி சுட்டும் ,வெட்டியும் கொலை வெறித் தாக்குதலை நடாத்தியிருந்தனர். சேமமடு பகுதியில் 52பேரும்  ஒதியமலை பகுதியில் 32பேரும்   செட்டிகுளம் பகுதியில் 22பேரும்  மொத்தமாக 106 பேர் படுகொலை செய்யப்பட்டனர் படுகொலை செய்யப்பட்ட அனைத்து மக்களும் வறிய விவசாய குடும்பங்களை சேர்ந்த குடும்பத் தலைவர்கள் மற்றும் இளைஞர்களுமாவர். இப்படுகொலை நினைவு நாள் ஆண்டு தோறும் முன்னெடுக்கப்பட்டு உயிர் நீத்த் ஆன்மாக்களுக்கான ஆத்ம சாந்திப் பிரார்த்தனைகளில் உறவினர்களும், அப்பிரதேச வாசிகளும் ஈடுபட்டே வந்தனர். இந்நிலையில் இத் தாக்குதலில் படுகொலை  செய்யப்பட்ட அந்த அப்பாவி பொதுமக்களின் நினைவேந்தல் நாள் இன்றாகும்(02-12-2020) வழமைபோன்று  உயிர் நீத்த உறவுகளின் நினைவாக வருடாந்த நினைவேந்தலை செய்வதற்கான ஏற்பாடுகள் அந்தந்த பகுதிகளில் மேற்கொள்ளப்பட்டது.எனினும்,செட்டிகுளம் பகுதியில் பொலிஸார் திடீரென பிரசன்னமாகி நினைவேந்தலுக்கு தடை விதித்ததோடு, உயிர்நீத்த உறவுகளை  நினைவேந்த அனுமதிக்க முடியாது என்று எச்சரித்துச் சென்றிருக்கின்றார்கள். கடந்தவாரம் உயிர் நீத்த போராளிகள் மற்றும் பொதுமக்களை நினைவு கூருவதற்கு வடக்கு கிழக்கிலே நீதி மன்றத்தினுடாக பொலிஸார் தடைத்தரவு பெற்றிருந்தனர். இதே போல் இக் கிராம மக்களும் உறவுகளும் படுகொலை செய்யப்பட்ட தமது உறவுகளுக்கு தங்களின் சமய காலாச்சார முறைப்படி செய்ய வேண்டிய கடமைகளை கூட செய்யமுடியாத துர்பார்க்கிய நிலைக்கு தள்ளப்பட்டுள்ளார்கள்.   இந்த நாட்டிலே உண்மையான சமாதானம் நல்லிணக்கம் வரவேண்டுமாக இருந்தால் இலங்கை அரசாங்கம் ஐக்கிய நாடுகள் சபையின் தீர்மானத்திற்கமைவாக உயிர்நீத்தவர்களுக்கான கடமைகளை செய்வதற்கு அனுமதி வழங்கியிருக்க வேண்டும். அதை விடுத்து இவற்றை செய்யாத வரை எந்த காலத்திலும் தமிழ் மக்களும் சிங்கள மக்களும் ஒன்றாக இணைந்து ஒரே நாட்டுக்குள் வாழ முடியாது என்ற செய்தியை தான் இந்த அரசாங்கம் திரும்ப திரும்ப தமது நடவடிக்கைகள் மூலம் தெரியப்படுத்துகின்றது” என்றார்.   https://www.ilakku.org/இலங்கை-அரசாங்கத்தின்-நடவ/
    • தமிழர் தொல்குடி வரலாற்றுத் தேடல்  – நேற்றும் – இன்றும் (தேடல் 3)  37 Views எனது இளமைக் காலத்தில் சங்க, இலக்கியங்களைச்  சாடியவர்களை தரிசித்தவர்களையெல்லாம் அரங்குகளிலும், ஏடுகளிலும், இதழ்களிலும் நான் சந்தித்துள்ளேன்! தமிழர் தொல்குடி வரலாற்றை நம்பியவர்களும், சங்க இலக்கியங்களை நேசித்தவர்களும் அன்றைய இலங்கையின் கல்வி, கலை, இலக்கிய உலகின் ‘புத்திசீவிகளின்’ முன்னால்  அனுபவித்த சவால்களையும் நேரிற் கண்ட சமுதாயத்தில் வாழ்ந்தவன் நான்! புலவர்கள் உணர்ச்சிவசப்படுபவர்களென்றும், கவிதைக்கு உணர்ச்சி தேவையில்லையென்றும் வாதித்த பேராசிரியப் பரப்புரைகளின் மூலம், சங்க இலக்கியங்களின் உண்மைத்தனம் அன்று முற்றுமுழுதாக அறிவியற் பரப்பிலிருந்து அகற்றப்பட்டதை நேரிற் கண்ட அனுபவம் எனக்குண்டு! தமிழர்களை வந்தேறு குடிகளாய் வரையறுத்தவர்கள், சிங்களப் பௌத்த அரசியல்வாதிகளும், மதவாதிகளும் மட்டுமல்ல, நம்முட் சிலரும்தான் என்ற உண்மையை நாம் ஒருபோதும் மறுப்பதற்கில்லை! தொல்குடி மரபுக்கலைகளைக்கூட சாதி, இடம், குறிச்சி பார்த்து எடைபோட்ட இழிவு நிலையின் சொந்தக்காரர்களும் நாமே என்பதை மறந்து விடக்கூடாது! கூத்து வடிவங்களையும், குலவழிபாடுகளையும், கலை இலக்கியப் பதிவுகளையும் கூடச் சாதி, இட, மத வேறுபாட்டுக் கண்களினூடு பார்த்த ஒருசமுதாயத்தைச் சேர்ந்தவர்கள் நாங்கள் என்பதை நாம் மறந்துவிட முடியாது! எனவே தமிழர் தொல்குடி வரலாறு பற்றிய தேடலுக்கான உளவியற் பாங்கும் பரப்பும் தோற்றம் பெற்றது எனது இளவயதிலென்றே எண்ணத் தூண்டுகிறது! எனது பிறந்த ஊரான வட்டுக்கோட்டையில் கலையும், கவிதையும், பாட்டும், கூத்தும் எனப் பல்வகையாலும் பல்வழிகளிலும் தமிழ் மொழி, கலை, இலக்கியம், பண்பாட்டு வாழ்வியல் விழுமியங்களை யாம் தொடர்ச்சியாக நுகர்ந்து, பகிர்ந்து சுவைத்துச் சுமந்து வாழ்ந்த போதிலும், தமிழர் தொல்லியல் சார்ந்த, வரலாறு சார்ந்த கல்வியையோ, விழிப்புணர்வையோ எமது இளமைக்காலங்களில் அனுபவிக்கக்கூடிய வாய்ப்பு எமக்குப் பெரிதாகக் கிட்டியதில்லை! ஆகமிஞ்சிப் போனால், எமது கல்லூரி விழாக்களிலும், ஏனைய பொதுமக்கள் கூடுகின்ற கலைவிழாக்கள், கொண்டாட்டங்களிலும் தமிழகத்திலிருந்து அக்காலங்களில் வருகை தந்திருந்த தமிழறிஞர் பெருமக்கள் வரிசையில் கி.ஆ.பெ.விசுவநாதம், ம.பொ.சிவஞானம், அ.ச.ஞானசம்பந்தன், கி.வா.ஜெகநாதன், குன்றக்குடி அடிகளார், வெள்ளை வாரணனார் ஆகியோரும் மற்றும் எமது தாயகத்தின் தமிழறிஞர்களின் வரிசையில் வித்துவான் வேலன், வித்துவான் வேந்தனார் க.கி.நடராஜன், வித்துவான் ஆறுமுகம் (ஸ்கந்தவரேதயாக் கல்லூரி) ஆசிரியர் சிவராமலிங்கம்   (யாழ்ப்பாணம் இந்துக்கல்லூரி) ஆகியோரும் தமிழிலக்கியங்களினூடு தமிழர்களின் வாழ்வியல் வரலாற்று விழுமியங்களைப் பேசக் கேட்டிருப்போமேயொழிய இதற்கு மேலாக தமிழர் தொல்லியல் பற்றிப் பேசிய பலர் திராவிடக் கொள்கையைப் பற்றிய நம்பிக்கையையே மிகவும் ஆணித்தரமாக வெளிப்படுத்தி வந்துள்ளார்கள்! இதற்கு அடுத்த தளத்தில் எமது பல்கலைக்கழகப் பரப்பில் தமிழர் தொன்மை பற்றிப் பேசியும், எழுதியும் வந்த பலரின் பார்வைகள் ஒரு மேற்குலக ஆய்வாளர்களின் வழிமொழிவாகவும், நாத்திக மாக்சியக் கோட்பாடுகளின் எதிரொலியாகவுமே எம்மை வந்தடைந்தன எனலாம்! இந்நிலையிற் தமிழகத்திலிருந்து எழுந்த ‘திராவிடம்’ பற்றிய கூச்சலும், கூப்பாடுகளும் இப்பதத்தினுள்ளேயே தமிழர் தொல்லியல் வரலாற்றைப் புதைத்து மூடிமறைத்து விட்டதையும் நாம் புறக்கணிப்பதற்கில்லை! நான் செய்த தவமோ என்னவோ இல்லை என் பிறப்புவழி யானடைந்த பேறின் பலமோ. எமது முன்னோரின் வாக்குகளையும் வரலாற்றுப் பதிவுகளையும் ஒருபோதும் எனது அகப்பீடத்திலிருந்து அகற்ற முடியாதவனாகவே வளர்ந்து வந்தேன்! ஒரு முதுதமிழ்ப் புலவனுக்கும் எனது ஒன்றரை வயதில் நிகழ்ந்த அவனது மறைவின் பின்னரும் அப்புலவனது சத்திய ஒளியையும், புலமைத்துவ சக்தியையும்  என்னுள் விருத்தி செய்து வியாபிக்க வைத்த என் தெய்வத் தாய்க்கும் பிள்ளையாகப் பிறந்ததன் விளைவாகவும் மட்டுமன்றி, நான்  எனது கல்லூரிக் காலங்களிற் சந்தித்த எனது ஆசான்கள் வழி பெற்ற தற்தேடலின் விளைவாகவும் நான் என் முன்னோர்களின் முகங்களை என்னுட் தொடர்ச்சியாகத் தரிசித்து வந்தேன்! குறிப்பாக எனக்கு இதுவிடயத்தில் எனது கல்விக் காலத்தில் வட்டுக்கோட்டை இந்துக் கல்லூரியில் ஊக்கமும், உந்துசக்தியும், உத்வேகமும் அளித்த அமரர் திரு கைலாயநாதன் அவர்களுக்கு நான் என்றென்றும் கடப்பாடுடையவனாகவேயிருக்கிறேன்! தமிழர்களுடைய இன அடையாளத்தைப் பூர்வீகத்  தொல்குடி சார்ந்த தொல்லியற் சான்றாதாரங்கள் வழியாகத் தேடும் ஆய்வியற் போக்கு இன்றிருப்பது போல அன்று இருக்கவில்லையென்பதை நாம் ஒருபோதும் புறக்கணித்துவிடக் கூடாது! எனவே என்னுடைய சொந்தத் தேடலின்  அனுபவத்திற் தொல்குடித் தமிழர் அறிவியல் வாழ்வியல் பண்பாட்டு வரலாற்றுத் தரவுகள் பதிவுகள், தகவல்களில் நான் கண்ட – காண்கின்ற ஆய்வு அணுகுமுறைகளிலுள்ள மாற்றங்களைப் பதிவு செய்வதே இக்கட்டுரையின் நோக்மாகும்! தமிழர் தொல்குடித்தேடலை ஊக்குவித்த உளவியற் காரணிகள்: ஆங்கிலப் புலமையும், அந்நிய அரசியல் இலக்கிய ஆளுமையும் கொண்டவர்களுக்கு முன்னால் தமிழ்த்தேசிய உடையோடு தமிழ்க் கல்வியைக் கற்பித்த ஆசிரியர்களை இந்தப் புத்திசீவிகளின் கூட்டம் எவ்வாறு நோக்கியதென்பதை நாம் பல இடங்களில் அவதானித்திருக்கிறோம்! குறிப்பாக மேற்குலக ஆய்வாளர்களும், அறிஞர்களும் பதிவு செய்த, அல்லது பகருகின்ற வரலாற்றுத் தத்துவங்களையும், காலக்கணிப்பீடுகளையும் கண்களை மூடிக்கொண்டு ஏற்றுக்கொள்ளும் மனோநிலை நம்மிடை உலவிய பேரறிஞர்கள் பலருக்கு அன்று இருந்ததை எவரும் மறுத்துவிட முடியாது! காரணம் நவீன அறிவுலகம் எல்லாவற்றிற்கும் சான்றாதாரங்கள் கேட்கிறது! அதுவும் பௌதீகச் சான்றாதரங்கள் கேட்கிறது! அப்போது தான் உங்கள் தொல்குடி வரலாறு பற்றி நாம் நம்புவோம் என்று வெகுவாக அடம்பிடிக்கிறது! விசித்திரமென்னவென்றால், இதில் ஒருவித நியாயமும் இருக்கிறது! நகைச்சுவையென்னவென்றால், கேட்பவருக்கு அறுநூறு ஆண்டு வரலாற்றுப் பின்னணிகூட இல்லை! அவர்தான் உலக பூர்வீகக்குடிகளின் தொல்குடி வரலாற்றைப் பதிவு செய்யும் பொறுப்பிலும் அதிகாரத்திலும் இருக்கிறார்! என்செய்வது! எமக்கோ ஆயிரமாயிரம் ஆண்டுகால வரலாற்றுப் பின்னணி இருப்பதை நாம் ஆழமாக உணர்கிறோம்! இதற்கான வரலாற்று ஆவணப் பதிவுகளாக எமது இலக்கியங்கள் சான்று பகர்கின்றன! புலவர்களின் ஒவ்வொரு பதமும் சத்தியத்தின் ஓசையாக எம்முள் ஒருசிலருக்கு மட்டும் செவிகளிற் கேட்கிறது! இவ்வாறான ஓர் இக்கட்டான சூழலில் முக்கடற்கோள்கள் பற்றியும், கடலில் மூழ்கிய தமிழர் தொல்குடி நாகரீகம் பற்றியும் பேசுவதையே சுத்தப்பட்டிக்காட்டுத்தனமாகக் கருதிய பலர், நம்மிடையே அன்று வலம் வந்திருக்கிறார்கள்! எனது தனிப்பட்ட அனுபவத்தில் எனது ஊரின் கலை, நாட்டுக்கூத்து, நாடக இயக்கங்கள் இவற்றுடன் எமது மண்வாசனையை எமக்குத் தொடர்ச்சியாக ஊட்டி வந்த நடிகமணி வைரமுத்து, கலைமாமணி சின்னமணி மற்றும் பாசையூர் நாடகக் குழுவினர் ஆகியோரின் ஒப்பற்ற இசை நாடகங்கள் மற்றும் கதாப்பிரசங்கம், வில்லுப்பாட்டு, கவியரங்கம், நாடகம் எனும் அவைக்காற்று கலைகளினூடு எனது முன்னோர்கள் பற்றி நான் அறிந்து, தெரிந்து, புரிந்து கொண்ட அற்புதமன அபரிமிதமான விடயங்கள் அனைத்தும் என்னைத் தமிழ்த் தேச தேசிய தெய்வச் சிந்தனைகளோடும், செல்நெறியோடும் பிணைத்து வளர்ந்தன என்றால், அது மிகையாகாது! குறிப்பாக அக்காலங்களிற்றான் தமிழகத்தில் திராவிடக் கொள்கைகளுக்கு எதிரான தமிழ்நாட்டுக்கான தமிழ்த்தேசிய எழுச்சிக் குரலை சிலம்புச்செல்வர் ம.பொ.சி போன்ற தமிழ்ப் பேரறிஞர்கள் நிகழ்த்தி வந்தார்கள்! இது இவ்வாறிருக்க, எதற்கெடுத்தாலும் மேற்குலகத்தாரின் கூற்றுக்களையும், கொள்கைகளையும் அடியொற்றி, அணிவகுத்த பாரம்பரியம் கொடிகட்டிப் பறந்த காலமொன்று அன்று இருந்துள்ளது! உலகத் தொல்குடி வரலாறு பற்றிய காலக்கணிப்புகள் கூட எம்மீது பிறராற் திணிக்கப்பட்வையாகவே நான் எனது இளமைக்காலத்திலிருந்தே உணர்ந்து வந்திருக்கிறேன்! இதற்கான இன்னுமொரு காரணத்தையும் நான் ஈண்டு பதிவுசெய்யவேண்டியுள்ளது! எம்மடையே மலிந்து கடந்த சாதி சமய இடஆணாதிக்க ஏற்றத்தாழ்வுகளின் விளைவாக எம்முள் வந்து நுழைந்து கொண்ட நாத்திக மாக்சிய சோசலிச வாதப்பிரதி வாதங்களும் அரசியல் சமூக அலைகளும் எமது தொல்குடிவரலாற்றுத் தேடலுக்கான சூழலைச் சூனியமாக்கன என்றே கருதத் தூண்டுகிறது! ஆயிரமாயிரமாண்டு காலங்களாகத் தமிழர் தொல்குடியிடம் நிறைந்து கிடந்த அறிவியல் வளங்களை தேச தேசிய தெய்வ வழிபாட்டு வாழ்வியல் பண்பாட்டு விழுமியங்களையெல்வாம் முற்றுமுழுதாக விழுங்கிக்கொண்ட பலவீனங்கள் சூழ்ந்த ஓரினமாகப் பரிணாமமெடுத்த ஒரு நாத்திகவரலாற்றின் விளைவுகள் பல! தொழிலேற்றத்தாழ்வுகள் மூலம் வரையறுக்கப்பட்ட சாதிப் பெயர்க்குறியிடுகளையும், ஊர் குறிச்சிப் பிரிவுகளையும் ஆதிக்க அரண்களையும் அணுகுமுறை முரண்களையும் சூடிக்கொண்டு சூளுரைத்த  ஒருமக்களாக எமது தமிழர்குடி தன்னைத்தானே அழித்துக்கொள்ள நின்ற ஒருகாலகட்டத்திற்றான் நாத்திகமும் அந்நிய தத்துவ ஏற்புடைமைக் கலாச்சாரமும் மதமாற்றங்களும் இனஅடையாளத் தேய்வும் தேக்கநிலையும் உருவாக்கம் பெற்றன என்பது எனது தாழ்மையான கருத்தாகும்! ஆலயங்கள் சமயபீடங்கள் ஊர்மன்றங்கள் நகர்மன்றங்கள் ஆட்சிமன்றநங்கள் அமைச்சுகள்  கல்விப்பீடங்கள் என இவற்றையெல்லாம் ஊடுருவி நின்ற தொழில் சார் சாதிமயப்படுத்தப்பட்ட ஏற்றத்தாழ்வுகளும் எல்லைக்கோடுகளுமே எமது வரலாற்றுத்தேடலிற்கான வரம்புகள் வாய்க்கால்களை உடைத்தெறிந்தன் என் நான் எனது இளமைக்காலத்தில் இனங்காணத் தொடங்கினேன்! தமிழர்தொல்குடி வரலாற்றை அவர்தம் வாழ்வியல் பண்பாட்டு விழுமிய்ஙகளைப்  பிரதிபலித்த அவற்றின் விம்பங்களாக விளங்கிய இலக்கியங்களைக் குடைந்து அவற்றினுள் ஆங்காங்கே சிதறிக்கிடந்த மானிடவழுக்களைத் தேடியடைந்து அவற்றை இழுத்துவந்து உரைச்சித்திரங்களாகவுத் எழுத்தோவியங்களாகவும் காட்டிய மேதாவிகளால் ‘மூளைக்கழுவல்’ செய்யப்பட்ட ஒரு மாணவ சமுதாயம் எமது மண்ணில் விருத்திசெய்ப்பட்டது ஒரு கசப்பான உண்மையாகும்! ஒட்டுமொத்தமாகத் தமிழர் தொல்குடி வரலாற்றை எமது முன்னோர்களின் வாழ்வியல் பண்பாட்டோடு அத்தொல்குடியின் பல்லாண்டுகால உலகியல் இயல்பியல் அனுபவத்தோடு… ஈடுபடுத்தும் ஆற்றலும் ஆளுமையும் அனுபவமுமற்ற அதாவது அவற்றை ஆழமாக ஞான நிலையிலும் பேரறிவு நிலையிலும் பேரன்புநிலையிலும் அகநிலையிலும் புறநிலையிலும்  ஆன்மிக நிலையிலும் பிரதிபலிக்கின்ற பண்டைத்தமிழிலக்கியங்களோடு ஒப்பிடடுப்பார்க்கும் அனுபவமோ அக்கறையோ பொறுப்புணர்வோ அற்ற ஓர் ஆய்வுலகின் ஆதிக்கத்திற்றான் எமது தமிழர்தொல்குடி வரலாறு பற்றிய செல்நெறியும் சொல்நெறியும் அன்று இருந்து வந்துள்ளதை நான் உணர்ந்திருக்கிறேன்! ஆங்கிலத்திற் சரளமாகப் பேசத்தெரிந்தவரே.. மற்றும் ஆங்கில இலக்கியங்களை நன்கு மனப்பாடஞ்செய்து அரங்குகளிலும் நிகழ்வுகளிலும் ஆற்றுகையும் அளிக்கையும் செய்யவல்லவரே கற்றவர் எனும் நம்பிக்கை ஊட்டப்பட்டு மேற்குலகப் பல்கலைக்கழ்கத்திற் கற்றவரே ‘படித்தவர்’  எனும் பார்வை பரவவிடப்பட்ட காலம் ஒன்று எமது தாயகங்களில் இருந்துள்ளது என்பதை என்போன்ற பலர் தமது அனுபவத்திற் கண்டிருப்பர்! இதைவிட மிகவும் வேடிக்கையான விடயம் ஒன்றுண்டு! எமது தாயகநிலங்களுக்கு அந்நியர்கள் வந்ததாற்றான் நாம் அறிவு பெற்றோம் என உறுதியாக நம்பிய பலர் நம்மிடையே ஒருகாலத்தில் இருந்திருக்கிறார்கள் என்றால் அது பொய்யான கூற்றாகாதென நம்புகின்றேன்! தமிழிலக்கியங்களிற் புதைந்து கிடந்த அறிவியல் நுணுக்கங்களையோ அல்லேல்  பூகோளப்பரப்பிலும் அதனடியிலும் பரவிக்கிடந்த கல்லறைகள்  நடுகற்கள் கட்டடங்கள் வணிக வரலாற்றுச் சின்னங்களையோ கல்வெட்டுகள் செப்பேடுகளையோ தேடிச்செல்லக்கூடிய ஓர் கல்விப்பண்பாட்டைக் கூட நாம் எமது இளவயதிற் சந்திக்கவில்லை! தமிழில் மேற்படிப்புப் படிப்பதற்குக்கூட வெளிநாடு சென்றவர்களையும் நாம் கண்டிருக்கிறோம்! அரங்க இலக்கியங்கள்  என்று வந்தபோதும் கூட தமிழ் மொழியிலான படைப்பாக்கச் செல்நெறியை நிராகரித்துத் தழுவல்களையே தஞசமடைந்தவர்களும் இருக்கிறார்கள்!  தமிழர்களை வந்தேறுகுடிகளாய் வரையறுத்தவர்கள் சிங்களப்பௌத்த அரசியல்வாதிகளும் மதவாதிகளும் மட்டுமல்ல நம்முட் சிலரும்தான் என்ற உண்மையை நாம் ஒருபோதும் மறுப்பதற்கில்லை! தொல்குடிமரபுக்கலைகளைக்கூட சாதி இடம் குறிச்சி பார்த்து எடைபோட்ட இழிவுநிலையின் சொந்தக்காரர்களும் நாமே என்பதை மறந்து விடக்கூடாது! கூத்து வடிவங்களையும் குலவழிபாடுகளையும் கலை இலக்கியப் பதிவுகளையும் கூடச் சாதி இட மத வேறுபாட்டுக் கண்கனினூடு பார்த்த ஒருசமுதாயத்தைச்சேர்ந்தவர்கள் நாங்கள் என்பதை நாம் மறந்துவிடமுடியாது! எனவே தமிழர் தொல்குடி வரலாறு பற்றிய தேடலுக்கான உளவியற் பாங்கும் பரப்பும் தோற்றம் பெற்றது எனது இளவயதிலென்றே எண்ணத் தூண்டுகிறது! தமிழர்களுடைய இனஅடையாளத்தைப் பூர்விகத் தொல்குடிசார்ந்த தொல்லியற் சான்றாதாரங்கள் வழியாகத் தேடும் ஆய்வியற் போக்கு இன்றிருப்பது போல அன்று இருக்கவிலலையென்பதை நாம் ஒருபோதும் புறக்கணித்துவிடக்கூடாது! எனவே என்னுடைய சொந்தத் தேடலின்  அனுபவத்திற் தொல்குடித்தமிழர் அறிவியல் வாழ்வியல் பண்பாட்டு வரலாற்றுத் தரவுகள் பதிவுகள் தகவல்களில் நான் கண்ட காண்கின்ற ஆய்வு அணுகுமுறைகளிலுள்ள மாற்றங்களைப் பதிவுசெய்வதே இக்கட்டுரையின் நோக்கமாகும்! -புலவர் நல்லதம்பி சிவநாதன்- (தொடரும்) https://www.ilakku.org/தமிழர்-தொல்குடி-வரலாற்ற-3/  
    • டெல்லி எல்லையில் 7 ஆவது நாளாக தொடரும் விவசாயிகள் போராட்டம்    30 Views இந்திய மத்திய அரசின் புதிய விவசாய சட்டங்களை திரும்பப் பெறக் கோரி டெல்லியில் இன்று 7-வது நாளாக கடுங்குளிரிலும் விவசாயிகள் போராட்டம் தொடர்கிறது. மத்திய அரசுடன் விவசாய சங்க பிரதிநிதிகள் நாளை பேச்சுவார்த்தை நடத்த உள்ளனர். மத்திய அரசின் மூன்று புதிய விவசாய சட்டங்களால் தங்களுக்கு பாதிப்பு, கார்ப்பரேட் நிறுவனங்களுக்குத்தான் பயன் என்பது விவசாயிகளின் கருத்து. ஆகையால் புதிய விவசாய சட்டங்களை திரும்பப் பெற கோரி விவசாயிகள் போராட்டம் நடத்தி வருகின்றனர். இந்தப் போராட்டத்தில் 96,000 டிராக்டர்கள் மற்றும் 12 மில்லியன் (1.2 கோடி) விவசாயிகள் மற்றும் பலர் இந்திய தலைநகரின் எல்லையில் எதிர்ப்புத் தெரிவித்து வருகின்றனர். இதனால் டெல்லியில் போக்குவரத்து நெரிசல் ஏற்பட்டுள்ளது. இதனையடுத்து வாகன ஓட்டிகளுக்கு மாற்றுப் பாதையை அறிவித்துள்ளனர். இந்தப் போராட்டங்களின் அடுத்த கட்டமாக டெல்லி சலோ போராட்டம் அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. பஞ்சாப், ஹரியானா, ராஜஸ்தான் மாநில விவசாயிகள், மத்திய அரசுக்கு நெருக்கடி தரும் வகையில் டெல்லி சலோ என்ற பெயரில் டெல்லியை நோக்கி படையெடுத்தனர். டிராக்டர்களிலும் நடந்தும் பல இலட்சக்கணக்கான விவசாயிகள் டெல்லியை முற்றுகையிட்டனர். டெல்லியின் எல்லையிலும் டெல்லி புராரி மைதானத்திலும் இரவு பகலாக கடந்த 7 நாட்களாக விவசாயிகள் தொடர்ந்து முற்றுகைப் போராட்டத்தில் ஈடுபட்டு வருகின்றனர். தெற்கு டெல்கியில் உள்ள புராரி மைதானத்திற்குச் சென்ற பின்பு தான் பேச்சுவார்த்தை தொடங்கும் என்ற மத்திய அமைச்சர் அமித்ஷாவின் கோரிக்கையை விவசாயிகள் அமைப்பு ஏற்க மறுத்து விட்டன. நிபந்தனையற்ற பேச்சுவார்த்தைக்கு மட்டும் சம்மதிப்பதாகவும் தெரிவித்துள்ளன. டிசம்பர் 3ஆம் திகதி விவசாயிகள் சங்கப் பிரதிநிதிகளுடன் உள்துறை அமைச்சர் அமித்ஷா பேச்சுவார்த்தை நடத்த முன்னர் புராரி மைதானத்திற்கு விவசாயிகள் செல்ல வேண்டும் என்ற அமித்ஷாவின் வேண்டுகோளை விவசாயிகள் நிராகரித்திருந்தனர். புராரி மைதானம் என்பது திறந்தவெளிச் சிறைச்சாலை போன்றது என்றும் அங்கு செல்ல முடியாது என்றும் அவர்கள் கூறியிருந்தனர். தங்களைப் பொறுத்தவரை மத்திய அரசின் புதிய விவசாய சட்டங்களை திரும்பப் பெற வேண்டும் என்பதுதான் கோரிக்கை எனவும் அவர்கள் வலியுறுத்தினர். இதனால் மத்திய அரசுடனான பேச்சுவார்த்தை வெற்றி பெறவில்லை. இந்த நிலையில் மீண்டும் நாளையும் மத்திய அரசுடன் விவசாய சங்க பிரதிநிதிகள் பேச்சுவார்த்தை நடத்த உள்ளனர். டெல்லி விவசாயிகள் போராட்டத்துக்கு ஆதரவாக, பல கட்டங்களாக தமிழ்நாட்டில் போராட்டங்கள் நடைபெற்றுள்ளது. இன்று (புதன்கிழமை) கூட தமிழ்நாட்டில் 400-500 இடங்களில் விவசாயிகள் சங்கம் விவசாயிகளைத் திரட்டிப் போராட்டம் நடத்தினர். இந்த செய்தி தற்போது சமூகவலைத்தளங்களில் பரவலாகி வருவதுடன், அவர்களுக்கு ஆதரவு தெரிவிக்கும்படியும் கேட்டு பதிவுகளை மேற்கொண்டு வருகின்றனர். ஆனால் ஊடகங்களில் இது தொடர்பான செய்திகள் பெரும்பாலும் தவிர்க்கப்பட்டு வருவது என்பது இங்கு குறிப்பிடத்தக்கது.   https://www.ilakku.org/டெல்லி-எல்லையில்-7-ஆவது-நா/
    • இருவர் இன்று கொரோனாவுக்குப் பலி – ஒரே நாளில் 878 கொரோனா தொற்றாளர்கள்    23 Views இலங்கையில் மேலும் 2 பேர் கொரோனாவுக்கு இன்று பலியாகியுள்ளனர். சிலாபத்தை சேர்ந்த, 66 அகவைக்கொண்ட பெண், கொழும்பு 13ஐ சேர்ந்த 67 அகவைக்கொண்ட ஆண் ஆகியோரே மரணமானதாக இன்று அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இதனையடுத்து இலங்கையில் கொரோனா மரண எண்ணிக்கை 124 ஆக உயர்ந்துள்ளது. இதேவேளையில் இலங்கையில் இன்று மாத்திரம் 878 கொரோனா தொற்றாளர்கள் கண்டறியப்பட்டனர். இவர்கள் அனைவரும் தொற்றாளிகளுக்கு ஊடாக தொற்றுக்கு ஆட்பட்டவர்கள் என்று இராணுவ தளபதி அறிவித்துள்ளார். இந்தளவுக்கு அதிக கொரோனா தொற்றாளர்கள் உறுதிப்படுத்தப்பட்டிருப்பது இதுவே முதல் தடவையாகும்.   https://www.ilakku.org/இருவர்-இன்று-கொரோனாவுக்க/
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.