Jump to content

அங்குவெலாவின் (Anguilla) ஆளுநராக.. யாழ் அராலியை பூர்வீகமாகக் கொண்ட டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் நியமனம்!


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

யாழில் மினி சூறாவளி- 40இற்கும் மேற்பட்ட குடும்பங்கள் இடம்பெயர்வு! | Athavan  News

அங்குவெலாவின்  (Anguilla) ஆளுநராக.. யாழ் அராலியை பூர்வீகமாகக் கொண்ட டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் நியமனம்!

பிரித்தானியாவின் சர்வதேசக் கட்டுப்பாட்டு தீவான (British Overseas Territory) அங்குவெலாவின்  (Anguilla) ஆளுநராக அராலியை பூர்வீகமாகக் கொண்ட டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் நியமனம்!

தொகுப்பும் தமிழாக்கமும் நடராஜா குருபரன்.

பிரித்தானியாவின் சர்வதேசக் கட்டுப்பாட்டு தீவான (British Overseas Territory) அங்குவெலாவின்  (Anguilla) ஆளுநராக (Governor) அராலியை பூர்வீகமாகக் கொண்ட டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் நியமிக்கப்பட்டுள்ளார். யாழ்ப்பாணம் அராலி வடக்கைச் சேர்ந்த செல்வரட்ணத்தின் மகளான டிலானி லண்டன் பல்கலைக்கழகத்தில் சர்வதேச பொதுத்துறையில் சர்வதேச சட்டங்கள் குறித்து பட்டப்பின்படிப்பை நிறைவுசெய்துள்ளார். (Master of Laws (LLM), Public International Law from the University of London.)  தவிரவும் பிரித்தானியாவின் அரச துறையில் பல உயர் பதவிகளை வகித்துள்ளார்.

2017 to present – Cabinet Office, Director, Grenfell Tower Independent Public Inquiry

2015 to 2017 – Department of Business, Energy and Industrial Strategy, Director of Strategy and Change, The Insolvency Service

2011 to 2015 – Ministry of Justice, Deputy Director of Strategy and Change, HM Courts and Tribunal Service

2010 to 2011 – Ministry of Justice, Deputy Head of Offender Management Strategy

2010 – Ministry of Justice, Secretary to the Omand Review

2007 to 2010 – Ministry of Justice, Private Secretary to the Minister of State for Justice

2004 to 2007 –  Department for Constitutional Affairs, Policy Advisor

2000 to 2001 – 9 King’s Bench Walk and 1 Inner Temple Lane, Barrister, Pupillage

1999 to 2000 –  University of London, Master of Laws (LLM), Public International Law

1999 –  Called to the Bar of England and Wales

2021 ஜனவரிமாதத்தில் பிரித்தானியாவின் உயர்பதவிகளில் ஒன்றான ஆளுநர் பதவியை பொறுப்பேற்கவுள்ள  டிலானி டானியல் செல்வரட்ணம் அவர்களுக்கு உரிய அதிகாரம் என்பது ஒப்பீட்டளவில் ஒரு நாட்டை நிர்வகிப்பதற்கு ஈடானது என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

His Excellency, the Governor, is the representative of Her Majesty the Queen and the Constitutional Head of State in Anguilla.

The constitution gives the Governor certain responsibilities which include oversight for external affairs, defence, internal security and international financial services or any directly related aspect of finance. They are also the presiding officer of Executive Council.

http://athavannews.com/wp-content/uploads/2020/12/Anguilla1-428x224.jpg

அங்குவெலாவும்  (Anguilla) அதன் பின்னணியும் ஒரு பார்வை…

அங்குவெலா  (Anguilla)  என்பது கரீபியனில் (Caribbean) அமைந்துள்ள  பிரித்தானியாவின் சர்வதேசக் கட்டுப்பாட்டுப் பகுதியாகும். (British overseas territory) புவேர்ட்டோ ரிக்கோ (Puerto Rico)  மற்றும் வேர்ஜின் தீவுகளுக்கு கிழக்கே செயிண்ட் மார்ட்டினுக்கு (Saint Martin) நேரடியாக வடக்கே அமைந்துள்ள லெஸ்ஸர் அண்டிலிஸில் உள்ள லீவர்ட் தீவுகளில், வடகிழக்கில்  அமைந்துள்ள மிகவும் முக்கியமான தீவாகும்.

அங்குவெலா  (Anguilla)    என்பது கரீபியன் கடலில் ஒரு தட்டையான, தாழ்வான பவள மற்றும் சுண்ணாம்புக் தீவாகும்.  அண்ணளவாக  16 மைல் (26 கிலோமீட்டர்)  நீளத்தையும்   3.5 மைல்  (6 கிமீ) அகலத்தையும்  கொண்டது. நிலப்பரப்பு பொதுவாக தாழ்வானதாக உள்ளது, மிக உயர்ந்த நிலப்பரப்பு தி பள்ளத்தாக்குக்கு அருகில் அமைந்துள்ளது.  240 அடி (73 மீ) உயரத்தில் அங்குவிலாவின் மிக உயர்ந்த சிகரமான குரோகஸ் ஹில், நகரின் மேற்கு பகுதிகளில் அமைந்துள்ளது.

மேலும் நிரந்தர மக்கள் தொகை இல்லாத  பல சிறிய தீவுகளையும் தீவுக் கூட்டங்களையும் திடல்களையும் கொண்ட பகுதியாக விளங்குகிறது.  பிரதேசத்தின் தலைநகரம் தி பள்ளத்தாக்கு. (The Valley ) பிரதேசத்தின் மொத்த நிலப்பரப்பு 35 சதுர மைல்கள் (91 கிமீ ), கடந்த ஜூலை 2020 மதிப்பீட்டின்படி  மக்கள் தொகையினர்  சுமார் 18,090  பேராக உள்ளனர்.

அங்குவெலா  (Anguilla) அதன் சுற்றுச்சூழல் முக்கியத்துவம் வாய்ந்த பவளப்பாறைகள் மற்றும் கடற்கரைகளுக்கு பெயர் பெற்றது. அங்குவிலாவின் பிரதான தீவைத் தவிர, இந்த பிராந்தியத்தில் பல சிறிய தீவுகள் மற்றும் திடல்கள்  உள்ளன, பெரும்பாலானவை  சிறிய மற்றும் மக்கள் வசிக்காத பகுதிகளாகும்.

அங்குவெலாவின்  (Anguilla) மக்கள் தொகையில் பெரும்பாலானவர்கள் (90.08%மானவர்கள்)  கறுப்பினத்தவர்கள். அவர்களில் பெரும்பாலோர் ஆப்பிரிக்காவிலிருந்து கொண்டு செல்லப்பட்ட அடிமைகளின் சந்ததியினர்.  சிறுபான்மையினரில் வெள்ளையர்கள் 3.74%மானவர்களாகவும்,  4.65%மானவர்கள் கலப்பு இனத்தைச் சேர்ந்தவர்கயாகவும் உள்ளனர்  (2001 மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பின் புள்ளிவிவரங்கள்)  எனத் தெரிவிக்கப்படுகிறது.

மக்கள் தொகையில் 72% அங்கியுலியன், 28% அங்கியுலியன் அல்லாதவர்கள் (2001 மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பு). அங்கியுலியன் அல்லாத மக்களில், பலர் அமெரிக்கா, பிரித்தானியா, செயின்ட் கிட்ஸ் & நெவிஸ், டொமினிகன் குடியரசு, ஜமைக்கா மற்றும் நைஜீரியாவின் குடிமக்கள்.

2006 மற்றும் 2007 ஆம் ஆண்டுகளில் ஏராளமான சீன, இந்திய மற்றும் மெக்ஸிகன் தொழிலாளர்களின் பிரவேசம் அதிகரித்தது.  தொழிலாளர் தேவைகளை பூர்த்தி செய்யும்  அளவுக்கு உள்ளூர் மக்களுடைய தொகை  பெரிதாக இல்லாததால் முக்கிய சுற்றுலா வளர்ச்சிகளை மேம்படுத்த  தொழிலாளர்களாக கொண்டு கொண்டுசெல்லப்பட்டனர்.

2001 ஆம் ஆண்டு மக்கள்தொகை கணக்கெடுப்பின்படி, கிறித்துவம் அங்குவிலாவின் பிரதான மதமாகும், மிக சமீபத்தில், தீவில் ஒரு முஸ்லீம் கலாச்சார மையம் திறக்கப்பட்டுள்ளது.

இன்று அங்குவெலாவில்  (Anguilla) உள்ள பெரும்பாலான மக்கள் பிரிட்டிஷ் செல்வாக்குமிக்க பல்வேறு தரமான ஆங்கிலத்தைப் பேசுகிறார்கள்.] ஸ்பானிஷ், சீன வகைகள் மற்றும் பிற புலம்பெயர்ந்த சமூகங்களின் மொழிகள் உட்பட பிற மொழிகளும் தீவில் பேசப்படுகின்றன. இருப்பினும், ஸ்டாண்டர்ட் ஆங்கிலத்தைத் தவிர மிகவும் பொதுவான மொழி தீவின் சொந்த ஆங்கில-லெக்சிஃபையர் கிரியோல் மொழி (ஆன்டிலியன் கிரியோல் இது பிரெஞ்சு தீவுகளான மார்டினிக் மற்றும் குவாதலூப் போன்றவற்றில் பேசப்படுகிறது.

http://athavannews.com/wp-content/uploads/2020/12/Anguilla3-428x240.jpg

ஆறு அரச ஆரம்ப பாடசாலைகள், ஒரு அரச உயர்நிலைப் பாடசாலை மற்றும் இரண்டு தனியார் பாடசாலைகள்  உள்ளன. அங்கீலா பொது நூலகத்தின் எடிசன் எல். ஹியூஸ் கல்வி மற்றும் நூலக வளாகம் என்ற ஒற்றை நூலகம் உள்ளது. செயிண்ட் ஜேம்ஸ் ஸ்கூல் ஆஃப் மெடிசின் ஒரு கிளை 2011 இல் அங்குவிலாவில் நிறுவப்பட்டது.  இது இல்லினாய்ஸின் பார்க் ரிட்ஜை தலைமையிடமாகக் கொண்ட ஒரு தனியார், இலாப நோக்கற்ற மருத்துவக் கல்லூரியாகும். அத்துடன் வெஸ்ட் இண்டீஸ் பல்கலைக்கழகத்தின்  திறந்த வளாகம் ஒன்றும் தீவில் உள்ளது.

அங்குவெலாவின் (Anguilla)  மெல்லிய வறண்ட மண் விவசாயத்திற்கு பெரும்பாலும் பொருத்தமற்றது, தீவில் சில நில அடிப்படையிலான இயற்கை வளங்கள் உள்ளன. சுற்றுலா, கடல் ஒருங்கிணைப்பு மற்றும் மேலாண்மை, வங்கி, காப்பீடு மற்றும் மீன்பிடித்தல் ஆகியன பிரதான தொழில்களாக அமைந்துள்ளன.

அங்குவெலாவின் (Anguilla)  நாணயம் கிழக்கு கரீபியன் டொலராகும், இருப்பினும் அமெரிக்க டொலரும் பரவலாக ஏற்றுக்கொள்ளப்படுகிறது. பரிமாற்ற வீதம் அமெரிக்க டொலருக்கு US $ 1 = EC $ 2.70 ஆக நிர்ணயிக்கப்பட்டுள்ளது.]

2008 உலகளாவிய நெருக்கடிக்கு முன்னர், அங்குவிலாவின் பொருளாதாரம் வலுவாக வளர்ந்து வந்தது, குறிப்பாக சுற்றுலாத்துறை பல தேசிய நிறுவனங்களுடனான கூட்டாண்மைகளில் புதிய புதிய முன்னேற்றங்களுக்கு வழிவகுத்தது. 2014 டிசம்பரில் உலக பயண விருதுகளை வழங்க தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டபோது அங்குவெலாவின் சுற்றுலாத் துறை ஒரு பாரிய பாச்சலைக் கண்டது.. “பயணத் துறையின் ஒஸ்கார் விருதுகள்” (“the Oscars of the travel industry”),  என்று அழைக்கப்படும் இந்த விருது வழங்கும் விழா குசின் ஆர்ட் ரிசார்ட் மற்றும் ஸ்பாவில் (CuisinArt Resort and Spa) நடைபெற்றது. இந்த விழாவில் அங்குவெலா (Anguilla உலகின் முன்னணி உல்லாச சொகுசு தீவாக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டது

அங்குவெலாவின் நிதி அமைப்பில் ஏழு வங்கிகள், இரண்டு நாணயமாற்று சேவைகள், 40 க்கும் மேற்பட்ட முகாமைத்துவ நிறுவனங்கள், 50 க்கும் மேற்பட்ட காப்பீட்டாளர்கள், 12 தரகு நிறுவனங்கள், 250 க்கும் மேற்பட்ட இடைத்தரகர் அமைப்புகள், 50 க்கும் மேற்பட்ட பரஸ்பர நிதி கொடுக்கல் வாங்கள் நிறுவனங்கள் எட்டு நம்பிக்கை நிதியங்கள்  உள்ளன.  முதலீட்டு வருமானங்கள், சொத்து, லாபம், விற்பனை அல்லது நிறவன வரி எதுவும் இல்லாத அங்குவெலா பிரபல்யத்திற்கான  வரியின் புகலிடமாக மாறியுள்ளது.

அங்குவெலா (Anguilla)  

தென் அமெரிக்காவிலிருந்து குடிபெயர்ந்த பழங்குடி அமெரிண்டியன் (Indigenous Amerindian) மக்கள் அங்குவிலாவில் முதன்முதலாக  குடியேறப்பட்டனர். அங்குவிலாவில் காணப்பட்ட ஆரம்பகால பூர்வீக அமெரிக்க கலைப்பொருட்கள் சுமார் BC 1300க்கு  முற்பட்ட  குடியேற்றங்களின் எச்சங்களாகவும், AD 600 முதல் தீவின் பூர்வீக  பெயராக  மல்லியோஹானா (Malliouhana) விளங்கியதாகவும் குறிப்பிடப்படுகிறது.

கொலம்பஸ் தனது இரண்டாவது பயணத்தின் போது 1493 இல் இந்தத்  தீவைப் பார்த்ததாக சில வரலாற்று  ஆதாரங்கள் கூறுகின்றன. எனினும்  முதல் ஐரோப்பிய ஆய்வாளரான  பிரான்சின்  ஹுஜினோட் பிரபுவும்  வணிகரான ரெனே க ou லெய்ன் டி லாடோனியர் (French Huguenot nobleman and merchant René Goulaine de Laudonnière ) 1564 இல் கண்டறிந்நதாக வேறு சில ஆய்வாளர்கள் கூறுகின்றனர். டச்சு மேற்கிந்திய  நிறுவனம் (Dutch West India Company) 1631 இல் தீவில் ஒரு கோட்டையை நிறுவியது. இருப்பினும், 1633 இல் ஸ்பானியர்களால் அதன் கோட்டை அழிக்கப்பட்ட பின்னர் அந்த  நிறுவனம் அங்கிருந்து  பின்வாங்கிச் சென்றுள்ளது.

இதேவேளை 1650 ஆம் ஆண்டு செயிண்ட் கிட்ஸில் (Saint Kitts) இருந்து அங்குலா முதன்முதலில் ஆங்கில குடியேறிகளால்  காலனித்துவத்திற்கு உட்படுத்தப்பட்டதாக  பாரம்பரியமான சான்றுகள் கூறுகின்றன.

இந்த ஆங்கில குடியேற்றவாசிகள் புகையிலை பயிர்ச் செய்கையிலும்,   குறைந்த அளவிலான பருத்தி உற்பத்தியிலும்  கவனம் செலுத்தினர். 1666 ஆம் ஆண்டில் பிரெஞ்சு தற்காலிகமாக தீவைக் கைப்பற்றியது. ஆனால் அடுத்த ஆண்டு ப்ரீடா ஒப்பந்தத்தின் விதிமுறைகளின் (Treaty of Breda) கீழ் மீண்டும்  ஆங்கிலக் கட்டுப்பாட்டு பகுதியாக பிரகடனப்பட்டது.

1667 செப்டம்பர்  மாதம் அங்குலாற்கு பயணம் செய்த  செய்த மேஜர்  ஜோன் ஸ்காட் (Major John Scott), தீவை விட்டு வெளியேறியபோது அது “நல்ல நிலையில்” இருந்ததாக எழுதியுள்ளார். மேலும் 1668  ஜூலை மாதத்தில், “போரின் போது 200 அல்லது 300 பேர் அங்கிருந்து தப்பி ஓடிவிட்டனர்” என்று குறிப்பிட்டார். பிரெஞ்சுக்காரர்கள் 1688, 1745 மற்றும் 1798 ஆம் ஆண்டுகளில் மீண்டும் தாக்கினர், இதனால் பெரும் அழிவு ஏற்பட்டது, ஆனால் தீவைக் கைப்பற்ற முடியவில்லை.

ஆரம்பகால ஐரோப்பிய குடியேறிகள்  ஆப்பிரிக்கர்களை அடிமைகளாக தம்முடன்  அழைத்து வந்திருக்கலாம் எனக் கருதப்படுகிறது. 1600 களின் நடுப்பகுதியில் செயின்ட் கிட்ஸில் வசிக்கும் செனகலைச் சேர்ந்த அடிமைகள் போல்,  17 ஆம் நூற்றாண்டின் ஆரம்பத்தில் ஆப்பிரிக்க அடிமைகள் இப்பகுதியில் வாழ்ந்தனர் என்பதை வரலாற்றாசிரியர்கள் உறுதிப்படுத்துகின்றனர்.

1672 காலப்பகுதியில், லீவிட் தீவுகளுக்கு சேவை செய்வதற்கான ஒரு அடிமை பகுதி நெவிஸ் தீவில் இருந்ததாக கூறப்படுகிறது.  இவை மத்திய ஆபிரிக்காவிலிருந்து மற்றும் மேற்கு ஆபிரிக்காவிலிருந்து வந்ததாகத் தெரிகிறது. அங்குவிலாவின் பிரதான பயிராக புகையிலை மாற்றத் தொடங்கியிருந்தநிலையில்,  சர்க்கரைத் தோட்டங்களில் வேலை செய்ய அடிமைகள் கட்டாயப்படுத்தப்பட்டனர். காலப்போக்கில் ஆப்பிரிக்க அடிமைகளும் அவர்களுடைய சந்ததியினரும் வெள்ளையர்களை விட அதிகமாக இருந்தனர் 1807 ஆம் ஆண்டில் ஆப்பிரிக்க அடிமை வர்த்தகம் பிரிட்டிஷ் சாம்ராஜ்யத்திற்குள் நிறுத்தப்பட்டது, மேலும் 1834 இல் முற்றிலுமாக அடிமைத்தனம் தடைசெய்யப்பட்டது. பல உற்பத்தியாளர்கள்  பின்னர் தீவை விற்றுவிட்டனர் அல்லது வெளியேறிவிட்டனர்.

ஆரம்ப காலனித்துவ காலத்தில், அங்குவிலா ஆன்டிகுவா மூலம் ஆங்கிலேயர்களால் நிர்வகிக்கப்பட்டது; 1825 ஆம் ஆண்டில், இது அருகிலுள்ள செயிண்ட் கிட்ஸின் நிர்வாக கட்டுப்பாட்டின் கீழ் கொண்டுவரப்பட்டது. பல அங்கியுலியர்களின் விருப்பத்திற்கு எதிராக 1882 ஆம் ஆண்டில் அங்குவெலா செயின்ட் கிட்ஸ் மற்றும் நெவிஸுடன் கூட்டமைப்பு ஏற்படுத்தப்பட்டது. பொருளாதார தேக்கநிலை மற்றும் 1890 களில் ஏற்பட்ட பல வறட்சிகளின் கடுமையான விளைவுகள் மற்றும் பின்னர் 1930 களின் பெரும் மந்தநிலை ஆகியவை பல அங்கியுலியர்கள் வேறு இடங்களுக்கு புலம்பெயரவும், குடியேறவும் சிறந்த வாய்ப்புகளை ஏற்படுத்தின.

1952 ஆம் ஆண்டில் அங்குவிலாவுக்கு முழு வயதுவந்தோர் வாக்குரிமை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது.  மேற்கிந்திய தீவுகள் கூட்டமைப்பின் (1958-62) ஒரு பகுதியாக ஒரு குறுகிய காலத்திற்குப் பின், அங்குவெலா தீவு 1967 ஆம் ஆண்டில் முழு உள் சுயாட்சியுடன் செயிண்ட் கிட்ஸ்-நெவிஸ்-அங்குவிலாவின் தொடர்புடைய மாநிலத்தின் ஒரு பகுதியாக மாறியது.

எவ்வாறாயினும், பல அங்கியுலியர்கள் இந்தக் கூட்டமைப்பின் ஒரு பகுதியாக இருக்க விரும்பவில்லை, மேலும் அதற்குள் செயின்ட் கிட்ஸின் ஆதிக்கத்தை எதிர்த்தனர். 1967 மே 30ல், அங்குவெலியர்கள் தீவிலிருந்து செயின்ட் கிட்ஸ் காவற்துறையை படையை வலுக்கட்டாயமாக வெளியேற்றினர் மற்றும் வாக்கெடுப்பைத் தொடர்ந்து செயின்ட் கிட்ஸிலிருந்து பிரிந்ததாக அறிவித்தனர். அட்லின் ஹாரிகன் மற்றும் ரொனால்ட் வெப்ஸ்டர் தலைமையிலான நிகழ்வுகள் அங்கியுலியன் புரட்சி என்று அறியப்பட்டன. அதன் குறிக்கோள் சுதந்திரம் அல்ல, மாறாக செயிண்ட் கிட்ஸ் மற்றும் நெவிஸிடமிருந்து சுதந்திரம் மற்றும் ஒரு பிரிட்டிஷ் காலனியாக திரும்புவது என்பதாக அமைந்தது.

பேச்சுவார்த்தைகள் முட்டுக்கட்டைகளை உடைக்கத் தவறிய நிலையில், செயின்ட் கிட்ஸிலிருந்து பிரிந்து செல்வதற்கான அங்கியுலியன்ஸின் விருப்பத்தை உறுதிப்படுத்தும் இரண்டாவது வாக்கெடுப்பு நடைபெற்றது, மேலும் அங்குவெலா குடியரசு ஒருதலைப்பட்சமாக அறிவிக்கப்பட்டது. ரொனால்ட் வெப்ஸ்டர் ஜனாதிபதியாக இருந்தார். பிரிட்டிஷ் தூதுவர்ர் வில்லியம் விட்லாக் மேற்கொண்ட முயற்சிகள் முரன்பாடுகளை நீக்கத்  தவறிவிட்டன.  பின்னர் மார்ச் 1969 இல் 300 பிரிட்டிஷ் துருப்புக்கள் அனுப்பப்பட்டன. பிரிட்டிஷ் அதிகாரம் மீட்டெடுக்கப்பட்டது.  1971 ஜூலையில்  அங்குவெலா பிரித்தானிய  சட்டத்தால் உறுதிப்படுத்தப்பட்ட பகுதியாக மாறியது. 1980 ஆம் ஆண்டில், அங்குவெலா செயிண்ட் கிட்ஸ் மற்றும் நெவிஸிலிருந்து முறையாகப் பிரிந்து ஒரு தனி பிரிட்டிஷ் முடிக்குரிய  காலனியாக (இப்போது ஒரு பிரித்தானியாவின் சர்வதேச பகுதியாக) மாற அனுமதிக்கப்பட்டது. அப்போதிருந்து, அங்குவெலா அரசியல் ரீதியாக நிலைபேற்றை அடைந்து, அதன் சுற்றுலா மற்றும் கடல் நிதித் துறைகளில் பாரிய வளர்ச்சியைநேக்கி முன்நகர்ந்தது.

தொகுப்பும் தமிழாக்கமும் நடராஜா குருபரன்.

https://athavannews.com/அங்குவெலாவின்-anguilla-ஆளுநராக/

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நல்ல செய்தி. தமிழர் உயர் பதவிகளில் அமர்வது மிக சிறப்பு.

செய்தியின் தமிழாக்கத்தில் உள்ள தவறை சுட்டிக்காட்டுவதும் இங்கு பொருந்தும் என நினைக்கிறேன்.

Overseas என்பதற்கு "சர்வதேசம்" என மொழிமாற்றம் செய்வது இங்கு பொருந்தாது.

உண்மையான மொழிபெயர்ப்பு "வெளிநாடு" அல்லது "கடல் கடந்த" என்றுதான் வரவேண்டும்.

ஆகவே "British Overseas Territories" என்பதன் சரியான தமிழாக்கம் "பிரித்தானிய வெளிநாட்டு மண்டலங்கள்"  என்பதாகும்.

குறிப்பு: பிரித்தானிய மகாராணியின் முடிக்குரிய பிரதேசங்களாக பிரித்தானியாவுக்கு வெளியே 14 பிரதேசங்கள் கடல் கடந்த மண்டலங்கலாக உள்ளன. அதில் ஒன்றுதான் Anguilla.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • Published By: DIGITAL DESK 3   29 MAR, 2024 | 09:47 AM   உலகில் வாழும் கிறிஸ்தவர்கள் இன்று யேசுக்கிறிஸ்துவின் பாடுகள், மரணத்தை நினைவு கூர்ந்து புனித வெள்ளியை அனுஷ்டித்து வருகின்றனர். இயேசுவின் மறைவு புனித வெள்ளியாக இன்று அனுசரிக்கப்படுகிறது. அவர் உயிர்த்தெழுந்த நாள் 'ஈஸ்டர்' ஞாயிறாக அனுஷ்டிக்கப்படுகின்றது. யேசுக்கிறிஸ்து இறந்தது துக்க நிகழ்வு என்றாலும், அதனால் மனித குலத்திற்கு விளைந்த நன்மைகளை வைத்தே 'புனித வெள்ளி' என்றழைக்கின்றனர் கிறிஸ்தவர்கள். வரலாற்றில் முக்கிய நிகழ்வான இயேசு கிறிஸ்துவின் பாடுகள், மரணம், உயிர்ப்பை உலகளவில் கிறிஸ்தவர்கள் நினைவு கூர்ந்து வருகின்றனர். அந்தவகையில் இயேசு கிறிஸ்து உயிர்விட்ட நாளை இன்று உலகிலுள்ள அனைத்து கிறிஸ்தவர்களும் இன்று 'பெரிய வெள்ளி'யாக நினைவு கூருகின்றனர். பெரிய வெள்ளி, புனித வெள்ளி, Good Friday என்று சொல்லும் போதே இயே­சுவின் மர­ணம் தான் சர்வ உலக மக்களின் நினை­விலும் வரும். அந்த நாளுக்கு பெரி­ய­வர்கள் அல்­லது முன்­னோர்கள் சரி­யாக பெய­ரிட்­டுள்­ளனர். நல்ல வெள்ளி, புனித வெள்ளி, எல்லா வெள்­ளி­க­ளிலும் பெரிய வெள்ளி என்று மிகவும் பொருத்­த­மா­கவே பெய­ரிட்­டுள்­ளனர். ஆனால், அந்த பெயர்­களின் அடிப்­ப­டையில் அந்த நாள் அனுஷ்­டிக்­கப்­ப­டு­கின்­றதா என்று கேட்டால் இல்லை என்­றுதான் சொல்­ல­வேண்டும். ஒரு கெட்ட மனி­த­னு­டைய மர­ண­மா­யி­ருந்­தாலும் அதற்கு அனு­தா­பப்­ப­டு­கிற உல­கமே நாம் வாழும் இவ்­வு­லகம். ஒரு மனி­த­னுக்கும் தீங்கு நினை­யாமல் எல்லா மனித வாழ்­விலும் நன்மை செய்த தேவ­கு­மாரன் இயே­சுவின் மரண நாளுக்கு வைக்­க­வேண்­டிய பெயரை வைக்­காமல் அந்த நாளுக்கு நல்ல நாள் என்றும், புனித நாள் என்றும், பெரிய நாள் என்றும் ஏன் பெய­ரிட்­டார்கள்? ஆம் பிரி­ய­மா­ன­வர்­களே, இந்த நாள் உல­கத்­தி­லுள்ள எல்லா மனி­தர்­க­ளுக்கும் நல்ல நாள். ஏனென்றால், ஜீவ கால­மெல்லாம் மரண பயத்­தி­னாலே அடி­மைத்­த­னத்­திற்­குள்­ளா­ன­வர்கள் யாவ­ரையும் விடு­தலை பண்­ணும்­ப­டிக்கு தேவ­கு­மா­ரனாம் இயேசு சர்­வத்­தையும் படைத்­தவர், சர்­வத்­தையும் ஆளுகை செய்ய வேண்­டி­யவர். பிள்­ளைகள் மாமி­சத்­தையும் இரத்­தத்­தையும் உடை­ய­வர்­க­ளா­யி­ருக்க அவரும் நம்­மைப்போல் மாமி­சத்­தையும் இரத்­தத்­தையும் உடை­ய­வ­ராகி மர­ணத்தின் அதி­ப­தி­யா­கிய பிசா­சா­ன­வனை தம்­மு­டைய மர­ணத்­தினால் அழிக்கும் படிக்கும், நம்மை மரண பயத்­தி­லி­ருந்து விடு­விக்­கும்­ப­டிக்கும் மர­ணத்­துக்­கே­து­வான ஒன்றும் அவ­ரிடம் காணப்­ப­டாத போதும், மரணம் மனித வாழ்வில் பயத்­தையோ அடி­மைத்­த­னத்­தையோ கொடுக்­கக்­கூ­டாது என்று காண்­பிக்கும் படிக்கும் மர­ணத்தை ஏற்றுக் கொண்டார். பிரி­ய­மா­ன­வர்­களே, இந்த உலகில் வாழும் எல்லா மனி­த­னுக்கும் மரணம் என்­பது மாமி­சத்­துக்கும் இரத்­தத்­துக்­கும்தான். நம்­மு­டைய ஆவி, ஆத்­து­மா­வுக்­கல்ல. சரீ­ரத்தில் இரத்த ஓட்டம் நின்று சரீரம் செய­லற்றுப் போவ­துதான் மரணம். எனவே பரி­சுத்த வேதா­கமம், ‘ஆத்­து­மாவைக் கொல்ல வல்­ல­வர்­க­ளா­யி­ராமல், சரீ­ரத்தை மாத்­திரம் கொல்­லு­கி­ற­வர்­க­ளுக்கு நீங்கள் பயப்­பட வேண்டாம்; ஆத்­து­மா­வையும் சரீ­ரத்­தையும் நர­கத்­திலே அழிக்க வல்­ல­வ­ருக்கே பயப்­ப­டுங்கள்’ (மத் 10:28) என்று சொல்­கி­றது. மேலே சொல்­லப்­பட்­ட­து­போல மரண பயத்­தினால் பிசா­சா­னவன் யாவ­ரையும் அடி­மைப்­ப­டுத்­தி­யி­ருந்தான். நம் இயேசு சிலுவை மர­ணத்தை ஏற்றுக் கொண்டு உல­கி­லுள்ள எல்லா மனி­தர்­க­ளுக்கும் ‘இவ்­வு­லகில் மரணம் என்­பது வெறும் சரீ­ரத்­திற்கே சொந்­த­மா­னது’ என்ற உண்­மையை தெளி­வு ­ப­டுத்­தினார். எனவே உல­கத்­தி­லுள்ள எந்த மனு­ஷனும் மனு­ஷியும் இயே­சுவின் மர­ணத்தை ஏற்றுக் கொள்ளும் போது, மரண பயத்­திற்கு நீங்­க­லாகி பிசாசின் அடி­மைத்­த­னத்­திற்கு நீக்­க­லாக்­கப்­ப­டு­கி­றார்கள். ஆக­வேதான் அதை நல்ல வெள்ளி (Good Friday) என்று உலகம் அழைக்­கி­றது. அடுத்து புனித வெள்ளி என்று ஏன் சொல்­லு­கிறோம்? தேவன் மனி­தனை தம்­மைப்போல் வாழும்­ப­டி­யாயும், பரி­சுத்த சந்­த­தியை உரு­வாக்­கும்­ப­டி­யாயும் படைத்தார். ஆனால் முதல் மனிதன் ஆதாமின் கீழ்­ப­டி­யாமை, மீறு­த­லினால் உல­கத்தில் பாவம் வந்­தது. எல்லா மனி­தர்­க­ளையும் பாவம் ஆளுகை செய்­தது. ஒரு மனித வாழ்­விலும் புனிதம் (பரி­சுத்தம்) இல்லை. பாவம் கழு­வப்­ப­ட­வில்லை. ‘இரத்தம் சிந்­து­த­லினால் மாத்­தி­ரமே பாவப்­பி­ரா­யச்­சித்தம் உண்டு’ என்­பது உலகில் வாழும் அநே­க­மானோர் ஏற்றுக் கொள்ளும் ஒன்று. ஆகவே, தேவ­னு­டைய ஆதி விருப்­பத்­தின்­படி இயேசு சிலு­வையில் சிந்­திய இரத்தம் மாத்­தி­ரமே மனித வாழ்வின் பாவத்தை கழுவி பரி­சுத்­த­மாக்­கி­யது. இரண்டாம் ஆதாம் என்று அழைக்­கப்­படும் இயே­சுவின் கீழ்­ப­டிதல், தாழ்­மையின் மூலம் உலகில் கிரு­பையும், சத்­தி­யமும் வந்­தது. யார் இயேசு மூலம் வந்த கிரு­பையைக் கொண்டு சத்­தி­யத்தை பின்­பற்­று­கி­றார்­களோ அவர்கள் வாழ்வில் கீழ்­ப­டிவும், தாழ்­மையும் காணப்­படும். இயே­சுவின் கீழ்­ப­டிவும் தாழ்­மையும் முழு­மையாய் கல்­வாரி சிலு­வையில் காட்­டப்­ப­டு­கி­றது. இயேசு அங்கே சிந்­திய இரத்­தத்­தி­னால்தான் நாம் பரி­சுத்­த­மாக்­கப்­பட்டோம். ஆக­வேதான் புனித (பரி­சுத்த) வெள்ளி என்று அந்நாள் போற்­றப்­ப­டு­கி­றது. பிரி­ய­மா­ன­வர்­களே, எத்­த­னையோ வெள்­ளிக்­கி­ழ­மைகள் இருக்க இந்­நாளை மட்டும் ஏன் பெரிய வெள்ளி என்று சொல்­கிறோம்? இந்த நாள் மனித வாழ்வில் மரண பயத்தை நீக்கி, அடி­மைத்­தன நுகத்தை முறித்து, மனித வாழ்வில் சாப­மாக வந்த பாவத்தைக் கழுவி, ஆசிர்­வா­தத்தை உண்­டாக்கி, மனி­தனை சிந்­தனை செய்ய வைத்த நாள். இது துக்­கத்தின் நாளும் அல்ல, சந்­தோ­ஷத்தின் நாளும் அல்ல. இது அர்ப்­ப­ணிப்பின், தீர்­மா­னத்தின் நாள். இயே­சுவின் மர­ணத்தில் நம்மை பங்­குள்­ள­வர்­க­ளாக்கும் நாள். நம்­மு­டைய பாவ, சாப, தரித்­திர, மரண வல்­ல­மையை முறி­ய­டித்த நாள். நாம் நம் இயே­சுவின் மர­ணத்தை ஏற்று அதில் நாம் பங்­கு­டை­ய­வர்­க­ளா­கிறோம் என்­ப­துதான் நம் வாழ்வில் நாம் எடுத்த தீர்­மா­னங்­களில் மிகவும் பெறு­ம­தி­யான, விலை­ம­திக்க முடி­யாத தீர்­மானம். நம் வாழ்வில் நாம் எடுக்கும் வெற்றியான தீர்மானத்தின் நாள்தான் நம் வாழ்வின் பெரிய நாளாய் இருக்கும். ஆகவே, இந்த நாள் நல்ல, புனித, பெரிய நாளாய் என் வாழ்வில் அமைந்துள்ளது. உங்கள் வாழ்விலும் அமைய இயேசுவோடு கூட நீங்கள் சிலுவையில் அறையப்பட உங்களை ஒப்புக் கொடுக்கும் தீர்மானம்; உங்கள் பாவ, சாப, பலவீனங்களை சிலுவையில் அறைந்து இயேசுவின் தேவ, தூய பண்புகளை உங்கள் வாழ்வில் கொண்டு வரும். இந்நிலையில், இலங்கையைப் பொருத்தவரையில் மக்கள் பொருளாதார நெருக்கடியில் சிக்கித் தவித்து வருகின்ற நிலையில், கிறிஸ்தவர்கள் புனித வாரத்தை அனுஷ்டிக்கின்றனர். மக்கள் தற்போது எதிர்நோக்கியுள்ள இன்னல்களில் இருந்து விடுபட அனைவரும் பிரார்த்திப்போமாக ! சிலுவையைப் பெற்றுக் கொள்வோம்! ஜெயமாய் வாழ்வோம்! ஆமென்! பெரிய வெள்ளிக்கிழமையை முன்னிட்டு கொழும்பு-13 புதுச்செட்டித் தெரு புனித வியாகுல மாதா ஆலயத்தில் யேசுவின் பாடுகளை நினைவு கூர்ந்து சிலுவைப்பாதை இடம்பெற்றதை படங்களில் காணலாம். (படப்பிடிப்பு :- ஜே.சுஜீவகுமார்) https://www.virakesari.lk/article/179948
    • கணேசமூர்த்தியின் இந்த விபரீத முடிவுக்கு வைகோ தான் காரணம்..!  
    • ஓயாத நிழல் யுத்தங்கள்-5 வியட்நாம் கதை இரண்டாம் உலகப் போரின் பின்னர், இரு துருவங்களாகப் பிரிந்து நின்ற உலக நாடுகளில், இரு அணுவாயுத வல்லரசுகளின் நிழல் யுத்தம் பனிப்போராகத் தொடர்ந்தது. அந்தப் பனிப்போரின் மையம், அண்டார்டிக் கண்டம் தவிர்ந்த உலகின் எல்லாக் கண்டங்களிலும் இருந்தது. தென்கிழக்கு ஆசியாவில், உலக வல்லரசுகளின் பனிப்போரின் தீவிர வடிவமாகத் திகழ்ந்த வியட்நாம் போர் பற்றிப் பார்ப்போம். வியட்நாம் மக்களின் வரலாற்றுப் பெருமை பொதுவாகவே ஆசியக் கலாச்சாரங்களில் பெருமையுணர்வு (pride) ஒரு கலாச்சாரப் பண்பாகக் காணப்படுகிறது. வியட்நாமின் வரலாற்றிலும் கலாச்சாரத் தனித்துவம், தேசிய அடையாளம் என்பன காரணமாக ஆயிரம் ஆண்டுகளாக அதன் அயல் நாடுகளோடு போராடி வாழ வேண்டிய நிலை இருந்திருக்கிறது. பிரதானமாக, வடக்கேயிருந்த சீனாவின் செல்வாக்கிற்கு உட்படாமல் வியட்நாமியர்கள் தனித்துவம் பேணிக் கொண்டிருந்தனர். ஆனால், வியட்நாம் என்பது ஒரு தேசிய அடையாளமாக திரளாதவாறு, மத, பிரதேச வாதங்களும் அவர்களுக்குள் நிலவியது. கன்பூசியஸ் நம்பிக்கைகளைப் பின்பற்றிய வட வியட்நாமிற்கும், சிறு பான்மைக் கிறிஸ்தவர்களைக் கொண்ட தென் வியட்நாமிற்குமிடையே கலாச்சார வேறு பாடுகள் இருந்தன. இந்த இரு தரப்பில் இருந்தும் வேறு பட்ட மலைவாழ் வியட்நாமிய மக்கள் மூன்றாவது ஒரு தரப்பாக இருந்திருக்கின்றனர். 19 ஆம் நூற்றாண்டில், ஐரோப்பிய காலனித்துவம் இந்தோ சீனப் பகுதியில் கால் பதித்த போது, வியட்நாம், லாவோஸ், கம்போடியா ஆகிய பகுதிகள் பிரெஞ்சு ஆதிக்கத்தின் கீழ் வந்தன. காலனித்துவத்தை எதிர்ப்பதிலும் கூட, வியட்நாமின் வடக்கிற்கும், தெற்கிற்குமிடையே வேறுபாடு இருந்திருக்கிறது. எனினும், பிரெஞ்சு ஆதிக்கத்தை வியட்நாமியர் தொடர்ந்து எதிர்த்து வந்தனர். இரண்டாம் உலகப் போரின் போது, 1945 இல் ஜப்பான் பிரான்சிடமிருந்து இந்தோ சீனப் பிராந்தியத்தை பொறுப்பெடுத்த போது, பிரெஞ்சு ஆட்சியில் கூட நிகழாத வன்முறைகள் அந்தப் பிராந்திய மக்கள் மீது நிகழ்த்தப் பட்டன.   அதே ஆண்டின் ஆகஸ்டில், ஜப்பான் தோல்வியடைந்து சரணடைந்த போது, உள்ளூர் தேசியத் தலைமையாக இருந்த வியற் மின் (Viet Minh) என அழைக்கப் பட்ட கூட்டணியிடம் ஆட்சியை ஒப்படைத்து வெளியேறியது. இதெல்லாம் நடந்து கொண்டிருந்த காலப் பகுதியில், உலக கம்யூனிச இயக்கத்தினால் ஈர்க்கப் பட்டிருந்த ஹோ சி மின் நாடு திரும்பி வட வியற்நாமில் கம்யூனிச ஆட்சியை பிரகடனம் செய்கிறார். இந்தக் காலப் பகுதி, உலகம் இரு துருவங்களாகப் பிரிவதற்கான ஆரம்பப் புள்ளிகள் இடப் பட்ட ஒரு காலப் பகுதி. முடிந்து போன உலகப் போரில் பங்காளிகளாக இருந்த ஸ்ராலினின் சோவியத் ஒன்றியமும், மேற்கு நாடுகளும் உலக மேலாண்மைக்காகப் போட்டி போட ஆரம்பித்த காலம் இந்த 1940 கள் - சீனாவின் மாவோ இன்னும் அரங்கிற்கே வரவில்லை என்பதைக் கவனிக்க வேண்டும். மீண்டும் ஆக்கிரமித்த பிரான்ஸ் கம்யூனிச விரிவாக்கத்திற்கு ஹோ சி மின் ஆட்சி வழி வகுக்கலாமெனக் கருதிய பிரிட்டன், ஒரு படை நடவடிக்கை மூலம் தென் வியட்நாமைக் கைப்பற்றி, தென் வியட்நாமை மீளவும் பிரெஞ்சு காலனித்துவ வாதிகளிடம் கையளித்தது. ஒரு கட்டத்தில், வியட்நாமை பிரெஞ்சு ஆட்சியின் கீழ் இருக்கும் ஒரு சுதந்திர தேசமாக அங்கீகரிக்கும் ஒப்பந்தம் கூட பிரான்சுக்கும், வியற் மின் அமைப்பிற்குமிடையே கைச்சாத்தானது. ஆனால், இந்த ஒப்பந்தத்தின் ஆயுட்காலம் வெறும் 2 மாதம் தான். பிரெஞ்சுப் படைகள் வடக்கை நோக்கி முன்னேற, வியற் மின் பின்வாங்க பிரெஞ்சு வியட்நாம் போர் ஆரம்பித்தது. இந்தப் போரில், முழு வியட்நாமும் பிரெஞ்சு ஆதிக்கத்தை எதிர்க்கவில்லையென்பதையும் கவனிக்க வேண்டும். வியட்நாமின் அரச வாரிசாக இருந்த பாவோ டாய் (Bao Dai), பிரெஞ்சு ஆதிக்கத்தின் கீழ் ஒரு தனி தேசமாக வியட்நாம் தொடர்வதை இறுதி வரை ஆதரித்து வந்தார். தொடர்ந்த யுத்தம் 1954 இல் ஒரு சமாதான ஒப்பந்தத்துடன் முடிவுக்கு வந்த போது, லாவோஸ், கம்போடியா ஆகிய நாடுகள் பிரான்சிடமிருந்து சுதந்திரமடைந்தன. புதிதாக வியட்நாம் தலைவராக நியமிக்கப் பட்ட டியெம், தென் வியட்நாமைத் தனி நாடாகப் பிரகடனம் செய்ததோடு, வடக்கில் இருந்த வியற் மின் தரப்பிற்கும், தென் வியட்நாமிற்கும் போர் மீண்டும் மூண்டது. அமெரிக்காவின் வியட்நாம் பிரவேசம் அமெரிக்கா, உலகப் போரில் பாரிய ஆளணி, பொருளாதார இழப்பின் பின்னர் தன் படைகளை இந்தோ சீன அரங்கில் இருந்து வெகுவாகக் குறைத்துக் கொண்டு, ஐரோப்பிய அரங்கில் கவனம் செலுத்தத் தீர்மானித்திருந்தது (இதனால், 50 களில் வட கொரியா தென் கொரியா மீது தாக்குதல் தொடுத்த போது கூட உடனடியாக சுதாரிக்க இயலாமல் அமெரிக்கப் படைகளின் பசுபிக் தலைமை தடுமாறியது). அமெரிக்கா ஏற்கனவே பிரிட்டனின் காலனித்துவத்தில் இருந்து விடுபட்ட ஒரு நாடு என்ற வகையில், அந்தக் காலப் பகுதியில் ஒரு காலனித்துவ எதிர்ப்பு மனப் பாங்கைக் கொண்டிருந்தமையால், பிரெஞ்சு, பிரிட்டன் அணிகளின் வியட்நாம் மீதான தலையீட்டில் பங்கு கொள்ளாமல் விலகியிருந்தது. இத்தகைய காலனித்துவ எதிர்ப்பின் விளைவாக, உலகில் கம்யூனிச மேலாதிக்கம் உருவாகும் போது எதிர் நடவடிக்கையின்றி இருக்க வேண்டிய சங்கடமான நிலை அமெரிக்காவிற்கு. இப்படியொரு நிலை உருவாகும் என்பதை ஏற்கனவே உணர்ந்திருந்த அமெரிக்க வெளியுறவுத் துறையின் அதிகாரியான ஜோர்ஜ் கெனன், 1947 இலேயே Policy of Containment என்ற ஒரு வெளியுறவுக் கொள்கை ஆவணத்தை தயாரித்து வெளியிட்டிருந்தார். ட்ரூமன் கொள்கை (Truman Doctrine) என்றும் அழைக்கப் படும் இந்த ஆவணத்தின் அடி நாதம்: “உலகின் எந்தப் பகுதியிலும் மக்கள், பிரதேசங்கள் சுதந்திரம், ஜனநாயகம் என்பவற்றை நாடிப் போராடினால், அமெரிக்காவின் ஆதரவு அவர்களுக்குக் கிடைக்கும்” என்பதாக இருந்தது. மறைமுகமாக, "தனி மனித அடக்கு முறையை மையமாகக் கொண்ட கம்யூனிசம் பரவாமல் தடுக்க அமெரிக்கா உலகின் எந்த மூலையிலும் செயல்படும்" என்பதே ட்ரூமன் கொள்கை.   இந்த ட்ரூமன் கொள்கையின் முதல் பரீட்சார்த்தக் களமாக தென் வியட்நாம் இருந்தது எனலாம். 1956 இல், டியேம் தென் வியட்நாமை சுதந்திர நாடாக பிரகடனம் செய்த சில மாதங்களில், அமெரிக்காவின் இராணுவ ஆலோசனையும், பயிற்சியும் தென் வியட்நாமின் படைகளுக்கு வழங்க அமெரிக்கா ஏற்பாடுகளைச் செய்தது. தொடர்ந்து, 1961 இல், சோவியத் ஒன்றியத்திடமிருந்து கடும் சவால்களை எதிர் கொண்ட அமெரிக்க அதிபர் கெனடி, அமெரிக்காவின் விசேட படைகளை தென் வியட்நாமிற்கு அனுப்பி வைக்கிறார். விரைவாகவே, பகிரங்கமாக தென் வியட்நாமில் ஒரு அமெரிக்கப் படைத் தலைமயகப் பிரிவு வியட்நாமின் (US Military Assistance Command Vietnam- MACV) நடவடிக்கைகளுக்காகத் திறக்கப் படுகிறது. கெனடியின் கொலையைத் தொடர்ந்து அமெரிக்க அதிபரான லிண்டன் ஜோன்சன், நேரடியான அமெரிக்கப் படை நடவடிக்கைகளை வியட்நாமில் ஆரம்பிக்க அனுமதி அளித்தது 1965 பெப்ரவரியில். இந்த நடவடிக்கைக்கு அமெரிக்க காங்கிரஸ் அனுமதி அளித்திருந்தது குறிப்பிடத் தக்கது. Operation Rolling Thunder என்ற பெயருடன், வட வியட்நாம் மீது தொடர் குண்டு வீச்சு நடத்துவது தான் அமெரிக்காவின் முதல் நடவடிக்கை.  வடக்கும் தெற்கும் 1954 இன் ஜெனீவா ஒப்பந்தம், வியட்நாமை வடக்கு தெற்காக 17 பாகை அகலாங்குக் கோட்டின் படி இரு நாடுகளாகப் பிரித்து விட்டிருந்தது. 10 மாதங்களுக்குள் இரு பாதிகளிலும் இருக்கும் வியட்நாமிய மக்கள் தாங்கள் விரும்பும் பாதிக்கு நகர்ந்து விடுமாறும் கோரப் பட்டிருந்தது. வடக்கிலும் தெற்கிலும் இருந்து பழி வாங்கல்களுக்கு அஞ்சி மக்கள் குடிபெயர்ந்த போது குடும்பங்கள், உறவுகள் பிரிந்தன. ஹோ சி மின்னின் கம்யூனிச வழியை ஆதரித்த மக்கள், வடக்கு நோக்கி நகர்ந்தனர், இவர்களில் பலர் வியற் கொங் என அழைக்கப் பட்ட கம்யூனிச ஆயுதப் படையில் சேர்ந்தனர். தென் வியட்நாமில், கம்யூனிச வடக்கை ஆதரித்த பலர் தங்கவில்லையாயினும், நடு நிலையாக நிற்க முனைந்தவர்களே நிம்மதியாக வசிக்க இயலாத கெடு பிடிகளும், கைதுகளும் தொடர்ந்தன. இந்த நிலையில், வடக்கின் கம்யூனிச ஆயுதப் பிரிவான வியற் கொங், வியட்நாமின் அடர்ந்த காடுகளூடாக Ho Chi Minh trail எனப்படும் ஒரு இரகசிய வினியோக வழியை உருவாக்கி, தென் வியட்நாமை உள்ளிருந்தே ஆக்கிரமிக்கும் வழிகளைத் தேடியது.  இந்த இரகசிய காட்டுப் பாதை வட வியட்நாமில் இருந்து 500 கிலோமீற்றர்கள் வரை தெற்கு நோக்கி லாவோஸ் மற்றும் கம்போடியா நாடுகளினூடாக நகர்ந்து தென் வியட்நாமில் 3 - 4 இடங்களில் எல்லையூடாக ஊடறுத்து உட் புகும் வழியை வியற் கொங் போராளிகளுக்கு வழங்கியது. இந்த வினியோக வழியை முறியடிக்கும் இரகசிய யுத்தமொன்றை, அமெரிக்க விசேட படைகள் லாவோஸ் காடுகளில் வியட்நாம் ஆக்கிரமிக்கப் படும் முன்னர் இருந்தே முன்னெடுத்து வந்தன. சின்னாபின்னமான வியட்நாம் மக்கள் பனிப்போர் காலத்தில் அமெரிக்கா நடத்திய யுத்தங்களுள், மிக உயர்வான பொது மக்கள் அழிவை உருவாக்கியது வியட்நாம் போர் தான். 1965 முதல் 1975 வரையான வியட்நாம் யுத்தத்தில் கொல்லப் பட்ட மக்கள் தொகை 2 மில்லியன்கள்: வியட்நாமியர், கம்போடியர், லாவோஸ் நாட்டவர் இந்த 2 மில்லியன் பலிகளில் அடங்குகின்றனர். இதை விட 5.5 மில்லியன் பொது மக்கள் காயமடைந்தனர். வாழ்விடங்கள், பயிர்செய்கை நிலங்கள் அழிக்கப் பட்டன. இந்த 10 வருட யுத்தத்தில், அமெரிக்காவின் நேரடிப் பிரசன்னம் 1972 வரை நீடித்த அமெரிக்க வியட்நாம் யுத்தம். இந்தக் காலப் பகுதியில், அமெரிக்கப் படைகள் மட்டுமன்றி, பசுபிக்கில் அமெரிக்காவின் நேச அணியைச் சேர்ந்த தென் கொரியா, அவுஸ்திரேலியா, நியூசிலாந்து ஆகிய நாடுகளின் படைகளும் பெருமளவில் யுத்தத்தில் பங்கு பற்றின. இந்தப் படைகளும், அமெரிக்கப் படைகளுடன் சேர்ந்து வியட்நாம் மக்களுக்கெதிரான கொடூர வன்முறைகளை நிகழ்த்தினாலும், குறிப்பிடத் தக்க பாரிய வன்முறைகளை அமெரிக்கப் படைகளே செய்தன. இந்த வன்முறைகள் பற்றி ஏராளமான சாட்சியங்களும், அவற்றின் அடிப்படையிலான நூல்களும் வெளிவந்திருக்கின்றன. வியட்நாம் போரில், அமெரிக்கப் படைகள் பொது மக்களை நடத்திய விதத்திற்கு மிகச் சிறந்த உதாரணமான சம்பவம் மை லாய் (My Lai) படுகொலைச் சம்பவம். 1968 இல், ஒரு மார்ச் மாதம் காலையில் மை லாய் கிராமத்தில் நூற்றுக் கணக்கான வியட்நாமிய பொது மக்களைச் சுற்றி வளைத்த அமெரிக்கப் படைப்பிரிவின் அணியொன்று, மிகக் குறுகிய நேர விசாரிப்பின் பின்னர் அவர்களைச் சரமாரியாகச் சுட்டுக் கொன்றது. கொல்லப் பட்ட மக்கள் ஒரு 500 பேர் வரை இருப்பர், அனைவரும் நிராயுத பாணிகள், பெரும்பாலானோர் பெண்களும் குழந்தைகளுமாக இருந்தனர். இந்தப் படுகொலை பாரிய இரகசியமாக அல்லாமல், நூற்றுக் கணக்கான அமெரிக்கப் படையினரின் முன்னிலையில் நடந்தது. அந்த நடவடிக்கைப் பகுதியில், உலங்கு வானூர்தி விமானியாக சுற்றித் திரிந்த ஹியூ தொம்சன் என்ற ஒருவரைத் தவிர யாரும் இதைத் தடுக்க முயலவில்லை. தொம்சன், தன்னுடைய உலங்கு வானூர்தியை அமெரிக்கப் படைகளுக்கும் கொல்லப் படவிருந்த மக்கள் கூட்டத்திற்குமிடையில் தரையிறக்கி ஒரு சிறு தொகையான சிவிலியன்களைக் காப்பாற்றினார். காயமடைந்த சிலரை உலங்கு வானூர்தி மூலம் அகற்றிய பின்னர், மேலதிகாரிகளுக்கும் மை லாய் படுகொலை பற்றித் தெரிவித்தார் தொம்சன். மிகுந்த தயக்கத்துடன் விசாரித்த அமெரிக்க படைத்துறை, படு கொலை பற்றிச் சாட்சி சொன்னவர்களைத் தண்டனை கொடுத்து விலக்கி வைத்தது. படு கொலைக்குத் தலைமை தாங்கிய படை அதிகாரி வில்லியம் கலி, 3 வருடங்கள் கழித்து இராணுவ நீதி மன்றில் சிறைத் தண்டனை விதிக்கப் பட்டாலும், 3 நாட்கள் மட்டுமே சிறையில் கழித்த பின்னர் மேன்முறையீடு, பிணை என இன்று வரை சுதந்திரமாக உயிரோடிருக்கிறார். இந்தப் படுகொலையில் சரியாக நடந்து கொண்ட விமானி தொம்சனையும் இன்னும் இருவரையும் 1998 இல் - 30 ஆண்டுகள் கழித்து- அமெரிக்க இராணுவம் விருது கொடுத்துக் கௌரவித்தது. இத்தகைய சம்பவங்கள் மட்டுமன்றி, ஒட்டு மொத்தமாக வியட்நாம் மக்களை வகை தொகையின்றிக் கொன்ற நேபாம் குண்டுகள் (Napalm - இது ஒரு பெற்றோலியம் ஜெல்லினால் செய்யப் பட்ட குண்டு), ஏஜென்ற் ஒறேஞ் எனப்படும் இரசாயன ஆயுதத் தாக்குதல் என்பனவும் அமெரிக்காவின் கொலை ஆயுதங்களாக விளங்கின. 1972 இல், அமெரிக்காவில் உள்ளூரில் வியட்நாம் போருக்கெதிராக எழுந்த எதிர்ப்புகளால், அமெரிக்கா தன் தாக்குதல் படைகளை முற்றாக விலக்கிக் கொண்ட போது 58,000 அமெரிக்கப் படையினர் இறந்திருந்தனர். இதை விட இலட்சக் கணக்கான உயிர் தப்பிய அமெரிக்கப் படையினருக்கு, PTSD என்ற மனவடு நோய் காரணமாக, அவர்களால் சாதாரண வாழ்க்கைக்குத் திரும்ப இயலாத நிலை ஏற்பட்டது. வியட்நாம் போரின் முடிவு அமெரிக்காவின் படை விலகலுக்குப் பின்னர், படிப்படியாக அமெரிக்காவின் தென் வியட்நாமிற்கான நிதி, ஆயுதம், பயிற்சி என்பன குறைக்கப் பட்டன. 1975 ஏப்ரலில், வடக்கு வியட்நாமின் படைகள் மிக இலகுவாக தெற்கு வியட்நாமின் சாய்கன் நகரை நோக்கி நெருங்கி வந்த போது, அமெரிக்காவின் ஆதரவாளர்கள், அமெரிக்கப் பிரஜைகள் ஆகியோரை Operation Frequent Wind  என்ற நடவடிக்கை மூலம் அவசர அவசரமாக வெளியேற்றினார்கள். தெற்கு வியட்நாமை ஆக்கிரமித்த வடக்கு வியட்நாம், மேலும் முன்னேறி, கம்போடியாவையும் ஒரு கட்டத்தில் ஆக்கிரமித்து, இந்தோ சீனப் பிரதேசத்தை ஒரு தொடர் கொலைக் களமாக வைத்திருந்தது. இந்தப் பிரதேசங்களில் இருந்து கடல் வழியே தப்பியோடிய மக்கள் “படகு மக்கள்” என அழைக்கப் பட்டனர். இன்று றொஹிங்கியாக்களுக்கு நிகழும் அத்தனை அனியாயங்களும் அவர்களுக்கும் நிகழ்ந்தன. -          தொடரும்
    • தமிழ்நாட்டில் நடக்கும் அநிஞாயங்கள் பாலியல் வல்லுறவுகள் கூட்டு பாலியல் கொலை கொள்ளை என்று திராவிட கும்பல்களால் தினமும் செய்திகள் வருகின்றன. எவருமே அதைப்பற்றி அக்கறை கொள்வதில்லை. ஆனால் சீமானைப்பற்றி ஏதாவது நல்ல செய்தி வந்தால் உடனே கூட்டமாக சேர்ந்து தாக்குதல் நடக்குது. என்ன கூட்டமோ?
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 19 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 4 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 37 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.