Jump to content
களத்தில் உள்நுழையும் வழிமுறையில் மாற்றம் செய்யப்பட்டுள்ளது. மேலதிக விளக்கங்களிற்கு

எனது பார்வையில் 2020ஆம் ஆண்டு


Recommended Posts

7 hours ago, nedukkalapoovan said:

எவருக்கு எப்படியோ.. நமக்கு முன்னேற்ற கரமான ஆண்டு. கொவிட் 19 பீதி ஒன்றைத் தவிர. 

மகிழ்ச்சி நெடுக்ஸ். ஆக லண்டன் காரரின் சாபத்தில் ஒரு பகுதி குறைந்தது எனக்கு!😆 கருத்துக்கு நன்றியும், புத்தாண்டு வாழ்த்துக்களும்!😊💐

17 hours ago, மல்லிகை வாசம் said:

தற்போது லண்டன் நகரில் வசிப்பவர்கள் இந்தக் கட்டுரையைப் படித்துவிட்டு என்னை மனதுக்குள் திட்டித் தீர்த்துச் சாபமிட்டிருப்பார்களோ என்னமோ!

 

4 hours ago, ரதி said:

எனக்கு 2019க்கும் 2020க்கும் ஒரு வித்தியாசமும் இல்லை

ஆஹா...! இன்னொரு லண்டன் ஆளின் சாபத்திலிருந்தும் தப்பித்தேன். மகிழ்ச்சி. 2019, 2020 போல் அல்லாமல் மிகச் சிறப்பான 2021ஆக அமைய வாழ்த்துக்கள் ரதி!😊💐 கருத்துக்கு நன்றி.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
5 hours ago, ரதி said:

எனக்கு 2019க்கும் 2020க்கும் ஒரு வித்தியாசமும் இல்லை ...2019யில் பெரிய ஹொலிடே போக முடிந்தது ..2020யில் இல்லை ....வீட்டில் இருந்து வேலை செய்கிறோம் என்று சொல்லிக் கொண்டு யாழில் 24 மணி நேரம் குந்தியிருப்பவர்களை பார்க்க எரிச்சல் ,எரிச்சலாய் இருக்குது ☺️
 

இதைதான் சனாதன தர்மம் “தத்துவ மசி” என்கிறதாக சைவசமய புத்தகத்தில் படித்த நியாபகம்.

நீ அதுவாகிறாய்.

எதுவாகிறாய்? எதுவாக விரும்புகிறாயோ அதுவாகிறாய்😀.

இதைதான் law of attraction, power of the universe என்றும் சொல்கிறார்கள்.

உங்கள் ஆழ்மனதில் “ஐசடிக்கும் வேலை வேண்டும்” என பதிந்து விட்டால், ஐசடிக்கும் வேலை கிடைக்குமாம் 🤣.

பிறப்பிலேயே மஹா சோம்பேறி என்பதால் எனக்கு இப்படி அமைந்தது என நினைக்கிறேன்🤣

4 hours ago, குமாரசாமி said:

நான் ஓகே.....ஆனால் கோசான் அப்பிடி இல்லையே.....சும்மா  அவரை வம்புக்கு இழுக்காட்டில் பத்தியப்படாதோ?

இந்த விளக்கம் உங்களுக்கும் பொருந்துமோ🤣

 

Edited by goshan_che
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மல்லிகை 2020 வரமே வரமே வரமே🙏

இங்கு கொரோணா இல்லாவிட்டாலும், வீட்டிலிருந்து ஒரே ஜாலிதான்

மொங்கோலியா போக இன்னும் ஒரு வருடமாகும், அதுவரை நல்ல ஜாலிதான் 

நன்றி பகிர்வுக்கு

6 hours ago, ரதி said:

எனக்கு 2019க்கும் 2020க்கும் ஒரு வித்தியாசமும் இல்லை ...2019யில் பெரிய ஹொலிடே போக முடிந்தது ..2020யில் இல்லை ....வீட்டில் இருந்து வேலை செய்கிறோம் என்று சொல்லிக் கொண்டு யாழில் 24 மணி நேரம் குந்தியிருப்பவர்களை பார்க்க எரிச்சல் ,எரிச்சலாய் இருக்குது ☺️
 

ரதி இன்னும் 1 வருடத்துக்கு வெளியில போக முடியாது, தயவு செய்து எரிச்சல் படக்கூடாது😊

Link to comment
Share on other sites

6 hours ago, உடையார் said:

மல்லிகை 2020 வரமே வரமே வரமே🙏

இங்கு கொரோணா இல்லாவிட்டாலும், வீட்டிலிருந்து ஒரே ஜாலிதான்

மொங்கோலியா போக இன்னும் ஒரு வருடமாகும், அதுவரை நல்ல ஜாலிதான் 

நல்லது உடையார், 2021ம் ஜாலியாகவும், வரமாகவும் அமைய வாழ்த்துக்கள்!😊💐நன்றி😊

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
17 hours ago, மல்லிகை வாசம் said:

மதியைப் பயன்படுத்திச் செய்வது; முடியாவிடில் விதியென நினைத்து அமைதி கொள்வது தான் வழி

உங்களுக்கும் இனிய புத்தாண்டு வாழ்த்துக்கள்..

என்னுடைய வாழ்க்கை அனுபவத்தில்/ என்னைச் சார்ந்த நட்புவட்டத்தில் நான் கண்டது மதியானவர்களின் சதியால்/செயலால் மதியற்றவர்களின் வாழ்க்கையோ/மற்றவர்களுக்கு தீங்கு மனதாலும் நினையாதவர்களின் வாழ்க்கையோ தடம் மாறும் போது கடவுளும் பாராபட்சமாகதானே இருக்கிறார் என்றுதான் நினைக்கத்தோன்றுகிறது. எங்களை மீறி நடந்த/நடக்கும் விஷயங்களை தடுக்க முடியாவிட்டாலும் கூட ஏன் என்ற கேள்வி எழுவதையும் தடுக்கமுடியவில்லை

நீண்ட நாட்களாக என் மனதில் இந்த சந்தேகம் உள்ளது.. 

 

  • Like 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 1/1/2021 at 18:43, மல்லிகை வாசம் said:

எனினும் அவற்றின் பாதிப்பின் அளவு, அதனை ஒருவரால் தாங்கிக் கொள்ளும் தன்மை, அதிலிருந்து கற்ற பாடங்கள் மற்றும் பாதிப்பாக இருந்தாலும் அதனால் ஏற்பட்ட நீண்ட கால நன்மை (அல்லது தீமை) போன்றனவே ஒவ்வொருவரும் வரமா, சாபமா எனத் தீர்மானிக்கும் என்பது என் கருத்து.

உண்மையே.. எவ்வாறு வளர்க்கப்பட்டோம் என்பதும் பாதிப்பை தாங்கிக்கொள்ளும் விடயத்தில் பங்கு வகிக்கும் என நினைக்கிறேன்.. 

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

46 minutes ago, பிரபா சிதம்பரநாதன் said:

மதியானவர்களின் சதியால்/செயலால் மதியற்றவர்களின் வாழ்க்கையோ/மற்றவர்களுக்கு தீங்கு மனதாலும் நினையாதவர்களின் வாழ்க்கையோ தடம் மாறும் போது கடவுளும் பாராபட்சமாகதானே இருக்கிறார் என்றுதான் நினைக்கத்தோன்றுகிறது. எங்களை மீறி நடந்த/நடக்கும் விஷயங்களை தடுக்க முடியாவிட்டாலும் கூட ஏன் என்ற கேள்வி எழுவதையும் தடுக்கமுடியவில்லை

நீண்ட நாட்களாக என் மனதில் இந்த சந்தேகம் உள்ளது.. 

பிரபா,

என் மனதிலும் இதே கேள்வி உண்டு; காலங்காலமாகப் பலராலும் கேட்கப்படும் கேள்வி இது.

மூத்தோர், ஞானிகள் சொன்னது, மற்றும் எனது குறுகியகால அனுபவங்களை வைத்துச் சொல்கிறேன், அநியாயமாகத் தண்டிக்கப்படும் 'நல்லோரும்' ஏதோ ஒரு காலகட்டத்தில் தவறிழைத்திருப்பர்; அத்தவறு முற்பிறவியிலும் நிகழ்ந்திருக்கலாம்; அதன் விளைவை அவர்கள் நல்லவர்களாக வாழும்போது அனுபவிக்கையில், நமக்கு அது அநியாயமாகப்படுகிறது. ஜோதிடம், காண்டம் போன்றவற்றில் இந்த முற்பிறவி பாவ, புண்ணியங்களைக் குறிப்பிட்டு அவற்றின் விளைவே இப்பிறவியிலோ, மறுபிறவிகளிலோ குறிப்பிட்ட பலனை அனுபவிப்போம் என்று சொல்வார்கள். இது ஒரு சுழற்சி என நம்புகிறேன். 

இது தவிர அண்மைக் காலமாக எனது நம்பிக்கை, நமது எண்ணங்களுக்கும், வார்த்தைகளுக்கும் நாம் நினைத்துப் பார்த்திராத சக்தி உண்டு. எனவே புறத்தில் நல்லவர்களாகத் தோன்றினாலும், நல்ல செயல்கள் செய்தாலும் கூட அவர்கள் சிந்தனையில் எதிர்மறை எண்ணங்கள் நிறைந்திருந்தால் அதன் விளைவைப் பாதகமான சம்பவங்களாக அனுபவிப்பர் என்பது என் எண்ணக்கரு. நமக்குள்ளே இருக்கும் காந்த சக்தி தான் இதன் காரணம் என்பர். இது சம்பந்தமாக நிறைய ஆராய்ச்சிகளும் செய்யப்படுகின்றன என அறிகிறேன். எல்லாவற்றையும் ஆராய்வதைவிட, எது நடந்தாலும் ஏற்று முடிந்தவரை நன்மை மட்டுமே செய்து, விளைவை எமக்கு மேலான பிரபஞ்சப்பேராற்றலிடமே விட்டுவிட்டு, நன்றியுணர்ச்சி, அன்புணர்வு, மன்னிக்கும் உணர்வு இவற்றுடன், நேர்மறை எண்ணங்களை வளர்த்தால் என்றோ ஒரு நாள் அதற்கான சாதகமான விளைவை நாம் பெறுவோம் என்பது எனது சமீபத்தைய நம்பிக்கை! 😊

 

1 hour ago, பிரபா சிதம்பரநாதன் said:

எவ்வாறு வளர்க்கப்பட்டோம் என்பதும் பாதிப்பை தாங்கிக்கொள்ளும் விடயத்தில் பங்கு வகிக்கும் என நினைக்கிறேன்.. 

உண்மை தான் பிரபா. பிறப்பாலும், வளர்ப்பாலும் வருவது என்பார்கள். (Nature & Nurture)

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
29 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

முற்பிறவியிலும் நிகழ்ந்திருக்கலாம்; அதன் விளைவை அவர்கள் நல்லவர்களாக வாழும்போது அனுபவிக்கையில், நமக்கு அது அநியாயமாகப்படுகிறது

முற்பிறவியில் என்ன தவறு செய்தோம் என தெரியாமலும் இப்பிறவியிலும் தீங்கிழைக்காமலும் தண்டனை அனுபவிப்பது நியாயமன்று.. 

32 minutes ago, மல்லிகை வாசம் said:

நமது எண்ணங்களுக்கும், வார்த்தைகளுக்கும் நாம் நினைத்துப் பார்த்திராத சக்தி உண்டு

அப்படியென்றால் மற்றவர்களை சபிக்கும் ஒருவர் எப்படி நன்றாக வாழமுடியுமா? மற்றவர்களை புறம்கூறுவதோ, மற்றவர்களுக்கு தீங்கு நடக்கவேண்டும் என வெளிப்படையாக கூறி மற்றவர்களை நோகடித்தாலும்.. அப்படியானவர்கள் மனதளவில் தீங்கிழைக்காதவர்கள் எனலாமா? 

தலைப்பை விட்டு வேறு திசையில் போவது போல இருக்கிறது ஆனாலும் பலநாட்களாக எனக்குள் எழும் கேள்விகள்

ஒவ்வொருவருடைய அனுபவங்களும் வித்தியாசமானவை.. பாதிப்புக்களும் வித்தியாசமானவை..ஆனாலும் உங்கள் விளக்கத்திற்கு மிக்க நன்றிகள்..

  • Like 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, பிரபா சிதம்பரநாதன் said:

உண்மையே.. எவ்வாறு வளர்க்கப்பட்டோம் என்பதும் பாதிப்பை தாங்கிக்கொள்ளும் விடயத்தில் பங்கு வகிக்கும் என நினைக்கிறேன்.. 

பிரபா.... நிச்சயமாக, இது, தான்... 
மற்றையவற்றுக்கு, முன்...  முதன் முதலாய்...
எமது மனதையும்,  உடலையும்  தயார் படுத்தும்.

Link to comment
Share on other sites

39 minutes ago, பிரபா சிதம்பரநாதன் said:

முற்பிறவியில் என்ன தவறு செய்தோம் என தெரியாமலும் இப்பிறவியிலும் தீங்கிழைக்காமலும் தண்டனை அனுபவிப்பது நியாயமன்று.. 

"எல்லாம் கர்மவினை தான்" என யாராவது என்னிடம் சொல்லும்போது இதே கேள்வியையே நான் கேட்டதுண்டு; என்ன தான் தவறு செய்தோம் எனக் கூறித் தண்டனையை உடனேயே தந்துவிட்டால் கர்மவினையும் சேராது, நம் தவறையும் நாம் உணரும் வாய்ப்பாகவும் அமையுமே என நினைப்பதுண்டு. ஆனால் அதைத் தீர்மானிப்பது நாமல்லவே எனச் சொல்வார்கள்; "இறைவனின் விளையாட்டில் நாம் எல்லாம் பொம்மைகள்; நம்மை ஆட்டுவிப்பவனின் முடிவு அது" என்பார்கள். அப்போது 'இறைவன் நல்லவரா? கெட்டவரா?' என்ற கேள்வி கூட என் மனதில் எழும். 'ஏழு ஸ்வரங்களில் எத்தனை பாடல்' என்ற பாடல் வரிகள் தான் ஞாபகத்துக்கு வரும். கீழே இணைத்துள்ளேன்:

வரிகள்:

ஏழு ஸ்வரங்களுக்குள் எத்தனை பாடல் 
இதய சுரங்கத்துள் எத்தனை கேள்வி 
காணும் மனிதருக்குள் எத்தனை சலனம் - வெறும்
கற்பனை சந்தோஷத்தில் அவனது கவனம் 

காலை எழுந்தவுடன் நாளைய கேள்வி - அது 
கையில் கிடைத்த பின்னும் துடிக்குது ஆவி 
ஏன் என்ற கேள்வி ஒன்று என்றைக்கும் தங்கும் - மனிதன் 
இன்ப துன்பம் எதிலும் கேள்விதான் மிஞ்சும் 

எனக்காக நீ அழுதால் இயற்கையில் நடக்கும் 
நீ எனக்காக உணவு உண்டு எப்படி நடக்கும் 
நமக்கென்று பூமியிலே கடமைகள் உண்டு - அதை 
நமக்காக நம் கையால் செய்வது நன்று 


ஆரம்பத்தில் பிறப்பும் உன் கையில் இல்லை - என்றும் 
அடுத்தடுத்த நடப்பும் உன் கையில் இல்லை 
பாதை வகுத்த பின்பு பயந்தென்ன லாபம் 
அதில் பயணம் நடத்திவிடு மறைந்திடும் பாவம் 


நாளை பொழுது என்றும் நமக்கென வாழ்க - அதை 
நடத்த ஒருவன் உண்டு கோவிலில் காண்க 
வேளை பிறக்கும் என்று நம்பிக்கை கொள்க - எந்த 
வேதனையும் மாறும் மேகத்தை போல 

Link to comment
Share on other sites

57 minutes ago, பிரபா சிதம்பரநாதன் said:

அப்படியென்றால் மற்றவர்களை சபிக்கும் ஒருவர் எப்படி நன்றாக வாழமுடியுமா? மற்றவர்களை புறம்கூறுவதோ, மற்றவர்களுக்கு தீங்கு நடக்கவேண்டும் என வெளிப்படையாக கூறி மற்றவர்களை நோகடித்தாலும்.. அப்படியானவர்கள் மனதளவில் தீங்கிழைக்காதவர்கள் எனலாமா? 

மற்றோரைச் சபித்தோர், துன்புறுத்தியோர் தற்காலிகமாக நன்றாக வாழலாம் / அது போல் வெளி உலகிற்குத் தோன்றலாம்; ஆனால் அந்த சந்தோஷம் அவர்களுக்கு நிலைக்காது என்றோ அல்லது அதன் விளைவை அவர்கள் உண்மையில் அனுபவித்தாலும் வெளியில் நமக்குத் தெரிவதில்லை என்பார்கள் மூத்தோர். விளைவுகள் எதுவும் ஓர் இரவில் நடந்துவிடாது. சில நாட்கள், வாரங்கள், மாதங்கள், ஏன் பல வருடங்கள் கூட ஆகலாம்; எப்படியோ இறைவன் உரியதை உரிய நேரத்தில், உரிய அளவில் திரும்பித் தருவான் என்பர். தம் ஆயுட் காலத்தில் பலவற்றைப் பார்த்த முதியோர், ஞானிகளின் இந்த அனுபவ மொழிகளை நம்புவதைத் தவிர நமக்கு ஏதும் மாற்று வழி உண்டோ! 😊

1 hour ago, பிரபா சிதம்பரநாதன் said:

தலைப்பை விட்டு வேறு திசையில் போவது போல இருக்கிறது ஆனாலும் பலநாட்களாக எனக்குள் எழும் கேள்விகள்

'மெய்யெனப்படுவது' பகுதி தானே! கேள்விகளால் நானும் கற்கிறேன். என் அறிவுக்கெட்டியதை நான் எழுதுகிறேன். நீங்களும் எழுதுகிறீர்கள். இங்கே என்னிலும் பல மூத்த அனுபவசாலிகள் இருக்கிறார்கள். அவர்கள் கருத்துக்களயும் அறிய ஆவல். ஆரோக்கியமான விவாதத்தால் எல்லோரும் சேர்ந்து உண்மையை நோக்கிப் பயணிக்கிறோம் என்பதில் நான் திருப்தியடைகிறேன். ஆரோக்கியமான கேள்விகள், கருத்துக்களுக்கு நன்றி பிரபா. 😊

  • Like 1
  • Thanks 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
23 hours ago, தமிழ் சிறி said:
22 hours ago, மல்லிகை வாசம் said:

 

 

என்னைப்பொறுத்தவரை, எமது கண்களுக்கு தெரியாத சக்தியைவிட எங்களுக்குள்ளேயே இருக்கும், நிழலைப்போல தொடர்ந்து வரும் மனசாட்சியின் படி வாழ வேண்டும். ஆனால் அதற்கும் ஏதாவது காரணங்களை கூறுபவர்களும் உண்டு.

உங்களது நேரத்திற்கும், நல்லதொரு
விளக்கத்திற்கும் மிகவும் நன்றி..

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

21 minutes ago, பிரபா சிதம்பரநாதன் said:

என்னைப்பொறுத்தவரை, எமது கண்களுக்கு தெரியாத சக்தியைவிட எங்களுக்குள்ளேயே இருக்கும், நிழலைப்போல தொடர்ந்து வரும் மனசாட்சியின் படி வாழ வேண்டும். ஆனால் அதற்கும் ஏதாவது காரணங்களை கூறுபவர்களும் உண்டு.

பிரபா,

நீங்கள் குறிப்பிட்ட மனசாட்சி தான் கடவுள் என்றும் ஒரு சாரார் சொல்வர். கடவுள் எம் ஒவ்வொருவருக்குள்ளும் இருக்கிறார், நம் ஆன்மாவும் கடவுளின் ஓர் வடிவமே என்றெல்லாமும் சொல்வார்கள். இன்னும், 'அன்பே சிவம்' என்றார் திருமூலர். இதுபோன்ற நோக்குகளின் பின்னால் ஒளிந்துள்ள உண்மை ஒன்றே என்பது என் எண்ணம்; அதாவது ஒரே உண்மையை அவரவர் உணர்ந்தபடி அவரவர் வார்த்தைகளில் சொல்லியிருக்கின்றனர் ஞானியர் என்பது என் எண்ணம். 

ஆகவே, நீங்கள் குறிப்பிட்டபடி 'எங்களுக்குள்ளேயே இருக்கும், நிழலைப்போல தொடர்ந்து வரும் மனசாட்சியின் படி வாழ வேண்டும்' என்பதும் என் பார்வையில் ஓர் ஆன்மீக உணர்வே! பார்வைகள் வேறெனினும், உங்களது இந்தக் கூற்றுடன் உடன்படுகிறேன்; தத்துவச் சிக்கல்கள் இல்லாத இக்கூற்று எளிமையாகவும், அர்த்தம் நிறைந்ததாகவும் உள்ளது.😊

நல்ல கருத்தாடல். நன்றி பிரபா.😊

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On ‎02‎-‎01‎-‎2021 at 02:30, உடையார் said:

மல்லிகை 2020 வரமே வரமே வரமே🙏

இங்கு கொரோணா இல்லாவிட்டாலும், வீட்டிலிருந்து ஒரே ஜாலிதான்

மொங்கோலியா போக இன்னும் ஒரு வருடமாகும், அதுவரை நல்ல ஜாலிதான் 

நன்றி பகிர்வுக்கு

ரதி இன்னும் 1 வருடத்துக்கு வெளியில போக முடியாது, தயவு செய்து எரிச்சல் படக்கூடாது😊

நீங்கள் கொடுத்து வைத்தவர் ...உங்களில் ஒரு எரிச்சலும் இல்லை ...இங்குள்ள சிலர் மாதிரி நீங்கள் நெடுக அரட்டையில் இல்லைத் தானே 😁

  • Thanks 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 minutes ago, ரதி said:

நீங்கள் கொடுத்து வைத்தவர் ...உங்களில் ஒரு எரிச்சலும் இல்லை ...இங்குள்ள சிலர் மாதிரி நீங்கள் நெடுக அரட்டையில் இல்லைத் தானே 😁

 பத்த வைக்கிறார் மை லாட்....😆

  • Haha 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
42 minutes ago, குமாரசாமி said:

 பத்த வைக்கிறார் மை லாட்....😆

🤣

அழுக்காறு அவாவெகுளி இன்னாச்சொல் நான்கும்
இழுக்கா இயன்றது அறம்.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.




இங்கு எழுதப்படும் விடயம் பிரதிசெய்யப்பட்டு (copy)மேலுள்ள கட்டத்தில் ஒட்டப்பட வேண்டும் (paste)

  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Similar Content

    • By மல்லிகை வாசம்
      'ஆன்மிகம், தத்துவம், நமது கலைகள் இவற்றால் ஆன பயன் என்ன?'; 'அவை விஞ்ஞான, தொழிநுட்ப வளர்ச்சியடைந்த இன்றைய அதிநவீன உலகில் இன்னமும் அவசியமா?' எனப் பலரும் ஒருவித ஏளனத்துடன் கேட்பதுண்டு. இக்கேள்விகளை நானே ஒரு காலத்தில் எனக்குள்ளே வினவியதுண்டு. எனினும் கடந்த ஒரு வருடத்துக்கும் மேற்பட்ட கோவிட்-19 மற்றும் அவற்றின் விளைவான பயணத்தடை/ கட்டுப்பாட்டு காலங்களில் நான் பெற்ற அனுபவங்களையும், மற்றும் என் வாழ்வில் நான் சந்தித்த ஏனைய பிற அனுபவங்களையும் வைத்து சொல்கிறேன்; தத்துவங்கள், ஆன்மீகம், கலைகள் மீதான ஈடுபாடு தான் என்னைப் பல சந்தர்ப்பங்களிலும், கரடுமுரடான வாழ்க்கைப் பாதைகளில் கூட, தடம்மாறாமல் பயணித்துச் செல்ல உதவியாக இருந்திருக்கிறது/இருந்து வருகிறது. 
      இவை மூன்றையும் தவிர்ந்த பல்வேறு விதமான வாழ்க்கை தொடர்பான பார்வைகள் உங்களுக்கோ எனக்கோ இருக்கலாம்; சமூக, உளவியல், பொருளாதார, அரசியல் கண்ணோட்டத்திலும் உங்கள் வாழ்க்கை தொடர்பான பார்வை இருக்கலாம். அவையும் அவசியமானவை தான். எனினும் என்னைப் பொறுத்தவரை இந்த தத்துவ, ஆன்மீக, கலைத்துவமான கண்ணோட்டங்கள் இந்த வாழ்க்கை, உலகம், பிரபஞ்சம் தொடர்பான விரிவான பார்வையை எனக்குத் தந்து ஒருவித சுதந்திரமான, நிம்மதியான, ஆனந்தமான உணர்வை பல நேரங்களில் அளித்து வருகின்றன என்பேன். 
      இங்கே ஆன்மீகம், தத்துவம் இவற்றுக்கும் நமது கலைகளுக்கும் என்ன தொடர்பு என நீங்கள் கேட்கலாம். ஆன்மீக, தத்துவ சிந்தனைகள் வறட்சியான, அர்த்தமற்ற விடயங்களாக அவ்வப்போது தோன்றும்; இவ்வுலக வாழ்க்கைக்கு அவை பொருந்தாததாக ஒரு பொய்த் தோற்றம் தோன்றும் பொழுதுகளில் கலை வந்து கைகொடுக்கிறது. என்னைப் பொறுத்தவரை இசை, நடனம், ஓவியம், சிற்பம், நாடகம் போன்ற கலைகள் பொழுதுபோக்குக்கு மட்டுமானவை அல்ல; நான் மேலே குறிப்பிட்ட சலிப்பானவையாகத் தென்படும் ஆன்மீக, தத்துவ விடயங்களைக் கூட அவரவர் புரிதலுக்கும், ரசனைக்கும் ஏற்ப சுவாரசியமான விடயங்களாக மாற்றிவிடக் கூடிய வல்லமை இந்தக் கலைகளுக்கு உண்டு. உதாரணத்துக்கு, ஒரு தத்துவப்பாடலை வரிகளாக மட்டும் வாசிப்பதைவிட இசைப் பாடலாகக் கேட்டு ரசிப்பது அல்லது பாடி அனுபவிப்பது சுவாரசியத்தைத் தருவது மட்டுமன்றி அப்பாடலின் ஆழ்ந்த கருத்துக்கள் நம்மனதில் பதிந்துவிடவும் உதவுகின்றது. இப்படி உலகியல் வாழ்வில் தத்தளிக்கும் வேளைகளில் உலகியலுக்கும் ஆன்மீகம், தத்துவம் போன்ற பரந்துபட்ட, சுதந்திரமான, நிம்மதியான, ஆனந்தமான விடயப்பரப்புகளுக்கும் இணைப்புப் பாலமாக இக் கலைகள் விளங்குகின்றன. (ஆன்மீகம், தத்துவங்கள், கலைகள், ஆசாரங்கள் இவை கலந்தவை தான் மதங்கள் என்பது எனது இன்னொரு கண்ணோட்டம். இது பற்றி இப்போது விபரமாக எழுதாமல் தவிர்க்கிறேன்.)
      சுருங்கச் சொன்னால் சிலருக்கு மது போன்ற ஆரோக்கியமற்ற பழக்கங்கள் செய்யும் வேலையை ஆரோக்கியமான வழியில் கலைகள் செய்கின்றன!😀(கவி கண்ணதாசன் குடிபோதையில் தன் மனதில் தோன்றிய தத்துவங்களைப் பாடலாக வடித்தது வேறு விடயம். இருந்தாலும் கலைப் போதை தான், அவர் வாழ்வில் பட்ட கஷ்ட அனுபவங்களை தத்துவப் பாடல்களாக எழுத வைத்தன என்பதே நிதர்சனம்.) 
      இனி, இந்த ஆன்மீக, தத்துவ, கலை மீதான ஈடுபாடு எந்த வழிகளில் எனக்குத் துணை புரிந்துவந்துள்ளது என்பதை மிக, மிகச் சுருக்கமாகச் சொல்கிறேன். உங்கள் வாழ்க்கை அனுபவங்களுடன் இவற்றைத் தொடர்புபடுத்திப் பார்த்தால் நான் சொல்ல வருவது நன்றாக உங்களுக்குப் புலப்படலாம் என நம்புகிறேன். 
      ஆன்மீக, தத்துவ, கலைசார்ந்த சிந்தனைகள்,
      1) வாழ்க்கை தொடர்பான தெளிவான, மிகப் பரந்துபட்ட பார்வையை எனக்குத் தந்து வாழ்க்கையில் எனக்கு எது முக்கியம், எந்த வாழ்க்கைப் பாதை எனக்குப் பொருத்தமானது, அர்த்தமுள்ள, நிம்மதியான, மனநிறைவான வாழ்வை எப்படி வாழ்வது போன்ற கேள்விகளுக்கு ஓரளவுக்கேனும் பதில் தந்தன. (இன்னும் தேடல்களும், பதில்களும் இருக்கும்!)
      2) இவற்றில் மூழ்கித் திளைப்பதும் பல சமயங்களில் ஓர் அழகான நிம்மதியான சுதந்திரமான பயண அனுபவத்துக்கு ஒத்ததாக இருக்கும். குறிப்பாக, லொக்டௌன் காலங்களில் வீட்டில் இருந்து பாடினாலும் மனதில் ஏதோ உள்ளார்ந்த பயணம் செய்த உணர்வு. இதை வெளிப்புறப் பயணங்கள் கூட தந்திருக்குமா என்று கூட யோசித்ததுண்டு. சற்று நேர தியான, மூச்சுப் பயிற்சியும் இந்த அனுபவத்தை தந்ததுண்டு. 
      3) மனம் தளர்வுற்ற பொழுதுகளில் புகலிடமாகவும், தோழமையாகவும் இவை இருந்ததுண்டு. இவை மனம் சார்ந்த உணர்வுகள். நல்ல கலைப்படைப்பு ஒன்றில் லயித்திருப்பது நல்ல நண்பனுடன் நேரம் செலவிட்ட உணர்வைத் தரும்; இலக்கியமோ, இசையோ, நடனமோ, ஓவியமோ எதுவாகவும் இருக்கலாம். ஆன்மீக சிந்தனை ஓர் சுதந்திரமான, மனநிறைவான இடத்துக்கு நம்மை அழைத்துச் சென்று புகலிடமாக அமையலாம். தற்காலிக உணர்வு என்றாலும் அதன் பயன் அளப்பெரியது. தத்துவார்ந்த சிந்தனைகளும் அவ்வாறே.
      4) விஸ்தீரணமான இவ்வுலகிலோ அல்லது பிரபஞ்சத்திலோ அனைத்துவகையான ஜீவராசிகளுக்கும் ஓர் இடமுண்டு. ஆகவே நமக்கும் ஓர் இடமுண்டு என்ற நிம்மதியான உணர்வைத் தந்து அவ்வப்போது தோன்றும் சந்தேகங்களை நிவர்த்தி செய்தன. பல்வேறு மதங்கள், தத்துவங்கள், கலை வடிவங்கள் போன்றன பல்வேறு வகையான மனிதர்களின், குழுக்களின் வெளிப்பாடே என்பதை உணரும்போது நாமும் அந்த மனித ஜாதியில் ஒருவர் தாம் என்ற பெருமிதம் ஒருபுறமும், கல்லாதது உலகளவு என்ற உண்மையை உணரும்போது நாம் ஒவ்வொருவரும் மட்டுப்படுத்தப்பட்ட அறிவைக் கொண்டுள்ளோம் என்ற பணிவும் ஏற்படுகிறது.
      இவற்றை விட வேறு காரணங்கள் இருக்கலாம். இருந்தால் அவற்றைப் பின்னர் எழுதுகிறேன். 
      தவிரவும், கலை, தத்துவம், ஆன்மீகம் இவற்றில் மூழ்கித் திளைத்தலும் பேரின்பமே! இவற்றைக் கற்பதோ, இவற்றில் ஈடுபாடு கொள்வதோ, அந்த அறிவை பரஸ்பரம் ஏனையோருடன் பகிர்ந்துகொள்ளும் இனிய அனுபவமோ வாழ்நாள் நீளம் கொண்டது; நம் வாழ்நாள் தான் அவற்றின் எல்லை. 
      வகுப்பறை, புத்தகங்கள், காணொளிகளையும் தாண்டிய கல்வி அது. வைரமுத்துவின் வரிகளில் "வானம் எனக்கொரு போதிமரம்; நாளும் எனக்கொரு சேதி சொல்லும்!" என்பது போல எல்லையற்ற பிரபஞ்சம் கற்பிக்கும் பாடங்களின் ஒரு சிறு பகுதியே நாம் கற்று அனுபவிப்பது. எனவே, இந்த ஆன்மீகம், தத்துவம், கலை சார்ந்த ஈடுபாடு உங்களுக்கு இருப்பின் அதைத் தாராளமாகத் தொடரலாம். அவை உங்கள் வாழ்க்கையை மேலும் வளப்படுத்துவதோடு மட்டும் நின்றுவிடாமல் ஏனையோருக்கும் பயனுள்ளதாக அமையட்டும். 
      வாழ்க வளமுடன்! 😊
      நன்றி 🙏
      (குறிப்பு 1: இதை வாசிக்கும் பெரியோர் என்னைவிடப் பன்மடங்கு அனுபவசாலிகளாக இருப்பர். எனினும் இவை பற்றிய சிறியேனின் அனுபவப்பார்வை ஏனையோருக்குப் பயனுள்ளதாக அமையலாம் எனும் நோக்கில் இதை இங்கு பகிர்கிறேன். எனவே, பெரியோரே குறைகள் பொறுத்தருள்க!; ஏதும் தவறுகள் இருப்பின் உங்கள் கருத்துக்களைத் தாராளமாகத் தெரிவிக்கலாம். 
      குறிப்பு 2: ஆன்மீகம், தத்துவம், கலை என்பவை பரந்துபட்ட விடயப்பரப்புகள். இவற்றை இக்கட்டுரையில் மிகச் சரியாக வரையறை செய்ய இயலவில்லை. எனவே அவை சார்ந்த தேடலை உங்களிடமே விட்டுவிடுகிறேன். (தவிரவும் இது வாழ்நாள் நீளமான கற்றலும், அனுபவித்தலும் மட்டுமன்றி அவை மீதான ஆர்வமோ ஈடுபாடோ தனிநபர் விருப்பு வெறுப்பு சார்ந்தது.)
      குறிப்பு 3: நேரச் சுருக்கம், வாசிப்போரின் பொறுமை இவற்றை மனதில் கொண்டு மிக மிகச் சுருக்கமாகவே இவற்றை எழுதியுள்ளேன். ஏதும் தெளிவற்ற தன்மை இருந்தால் நீங்கள் அவற்றைக் கேள்விகளாக முன்வைக்கலாம்; நாம் எல்லோரும் கலந்துரையாடலாம்.
    • By ampanai
      இளைஞர்கள், வாலிபர்கள், நடுத்தர வயதினர் என அவரவருக்கு ஏற்ப புத்தாண்டு சபதங்கள் வேண்டுமானாலும் மாறுமே தவிர, சபதம் ஏற்பதை பெரும்பாலும் மறைத்து, பொது வெளியிலோ அல்லது நண்பர்களிடமோ சொல்லாதவர்கள் கூட எதாவது ஒரு தீர்மானம் மனதளவில் செய்து கொண்டிருப்பீர்களே இந்நேரம்.!
       
      புகையும்.. தண்ணீரும்:
      பெரும்பாலும் பணத்தை புகையும்(சிகரெட்), தண்ணீருமாய்(மது) செலவழிபவர்களே புத்தாண்டு சபதம் என்றாலே நம் கண் முன் வருகிறார்கள். அவர்கள் எடுக்கும் சபதம் அலாதியானது தான். இனி அப்பழக்கத்தை சிறிது சிறிதாக அவர்கள் குறைக்க எடுக்கும் ஆண்டாண்டு காலமான சபதங்கள், காற்றில் கரைந்து அண்டவெளி எங்கும் பரவி உள்ளது. கண்டிப்பாக மது மற்றும் புகை பழக்கத்தை குறைக்க எடுக்கும் சபதம் உண்மையில் மிக நல்லதே. அப்பழக்கத்தில் உள்ளவருக்கு மட்டும் அல்ல, அவரை சார்ந்த குடும்பத்தினர் மற்றும் நண்பர்கள் என அனைவருக்குமே இது பெரிய மகிழ்ச்சியை அளிக்க கூடியது.
      மேற்கண்ட இருபழக்கங்களை கொண்டவர்கள் சுயநலமாக யோசித்தாலே போதும். அல்லது ஒரு வேளை உணவிற்கு கஷ்டப்படுபவர்கள் இருக்கையில், சர்வசாதாரணமாக பணத்தை கொட்டி உடல்நலக்கேட்டை வாங்குகிறோமே என்ற உணர்வு மேலோங்கினால், இப்பழக்கங்களை அரிதாக்கி கொள்ளலாம்.
      https://www.polimernews.com/dnews/95043/சபதம்-ஏற்றால்-தானே-அதுபுத்தாண்டு.!-உற்சாகமாய்அடியெடுத்து-வைப்போம்
       
      வெல்கம் ஜிம் பாய்ஸ்:
      வந்துருச்சு ல நியூஇயர்.. எடுடா வண்டிய.. விடுடா ஜிம்முக்கு வகையை சேர்ந்தவர்களே உங்க புத்தாண்டு சபதம் எவ்வளவு உன்னதமானது தெரியுமா? சுவர் இன்றி சித்திரம் இல்லை. உங்க தன்னம்பிக்கையை வளர்க்கும் மிக பெரிய ஆயுதம் உடல்நலன். நீங்கள் சாதரணமாக இருப்பதை விட, உற்சாகமாக இருக்கும் போது பெரிய பெரிய விஷயங்களை கூட பதற்றமில்லாமல் செய்வீர்கள். உடலும் உள்ளமும் உற்சாகமாக இருக்க உடல் வலு என்பது மிகமுக்கியம். இயந்திர வாழ்க்கையில் நினைத்தால் கூட ஜிம்மிற்கு வழக்கமாக செல்ல நேரம் இல்லாதது ஒரு பக்கம், சோம்பேறித்தனம் மறுபக்கம் என அல்லாடுவதை எளிய உடற்பயிற்சிகள் மூலமே தவிர்க்கலாம்.
      காலையில் வழக்கமாக எழும் நேரத்தை விட ஒரு அரை மணி நேரம் முன்பாக எழுந்து, உங்கள் உடல் நலனை மேம்படுத்தும் எளிய பயிற்சிகள், மற்றும் முறையான உணவு பழக்கவழக்கத்தை பின்பற்றுங்கள். நீங்க புத்துணர்ச்சியாக இருந்தால், உங்களை சுற்றி உள்ளவர்களையும் மகிழ்ச்சியாக வைத்து கொள்ள முடியும்.
       
       
      அரட்டை அடிங்க:
      அரட்டை அடிப்பது எல்லாம் ஒரு சபதமா என்று நீங்கள் கேட்பது புரிகிறது. அலுவலகத்தில், வெளியிடங்களில் என நண்பர்களுடன் அரட்டை அடித்து தள்ளும் நாம், வீட்டில் உள்ளவர்களுடன் அது மாதிரி எவ்வளவு நேரம் மகிழ்ச்சியாக செலவிடுகிறோம் என யோசித்தால் அந்த நேரம் மிக குறைவே என்பதை உணர முடியும். வெளியே சென்றுவிட்டு வீடு திரும்பிய பின், அனைவரும் ஒரு சேர உட்கார்ந்து சாப்பிட்டு, மனம் விட்டு பேசும் பழக்கத்தை வழக்கமாக்கி கொள்ளலாம்.
       
      கூடவே இருக்கும் எதிரியை கட்டுப்படுத்துங்க:
      நாம சும்மா இருந்தாலும் வாய் சும்மா இருக்காது, வாய் சும்மா இருந்தாலும் நாம சும்மா இருக்க மாட்டோம். இதுதானே உலக வழக்கம். கண்டிப்பாக வெளியே நாம் பல எதிரிகளை சம்பாதிக்க, கூடவே இருக்கும் நாக்கை கட்டுப்படுத்தாததும் காரணம். வார்த்தைகளை அளவாக பேசினால் நமக்கு வரும் பாதி பிரச்சனைகள் குறையும்.
      நாம் பழகும் ஒரு ஒரு மனிதர்களின் இயல்பையும் நம்மால் மாற்ற முடியாது. ஆனால் அவர்களுடன் ஏற்படும் கருத்துவேறுபாடுகள் மோதல்களை நாம் நினைத்தால் தவிர்க்கலாம். நாம் பேசுவது சரியாக இருந்தாலும், எதிர்தரப்பு நான் பேசுவது தான் சரி என கூறும். அப்போது மேலும் விவாதிக்காமல் நாக்கை கட்டுப்படுத்தி அந்த இடத்தை விட்டு நகர்ந்துவிடுங்கள். மல்லுக்கட்டி நிற்காமல் விலகி செல்வதால் நமக்கு நேரமும், ஆற்றலும் மிச்சமாகும்.
      செலவும், சேமிப்பும்:
      தேவையற்ற செலவை குறைத்து, சேமிப்பை வழக்கமாக்கி கொள்ளுங்கள். நம் அன்றாட வாழ்க்கைக்கு தேவைப்படும் பொருட்களுக்கு மட்டுமே பணத்தை தாராளமாக செலவு செய்வது, அத்தியாவசியமில்லாத பொருட்கள் வாங்க காசை வாரி இறைக்க போவதில்லை என்ற சபதத்தை செயல்படுத்துங்கள். சேமிப்பின் அவசியத்தை உணர்ந்து செயல்பட்டு, புத்தாண்டில் வாழ்வை வளமாக்கி கொள்ளுங்கள்...
  • Topics

  • Posts

    • அண்ணை... எதுக்கும் நீங்கள் சனிக்கிழமை, நவக்கிரகத்துக்கு...  எள்ளெண்ணெய் எரிச்சுப் போட்டு, சாப்பிட போங்கோ ஒண்டும் நடக்காது.  
    • கூப்பிடுவதற்கான தகுதியை அல்லது  தருணத்தை ஏற்படுத்துவதே முதல் வெற்றி  தானே? காலில்  விழுந்தவர்களை  அவர்  கணக்கே எடுக்கவில்லை  என்பதும் தெரிகிறது  
    • “மணியண்ணை ரைட்“ திரும்பி பளிச் எண்டு சாயத்தோட சப்பின வெத்திலையை பூவரசு மரத்தடீல துப்பிப்போட்டு ,காலாலை மண்ணை தள்ளி மூடீட்டு , மூடி வெட்டின ரின் பால் பேணியால தண்ணியை அள்ளி வாயை கொப்பிளிச்சிட்டு, அந்த பழைய யானை மார்க் சோடாப் போத்தலில இருக்கிற பிளேன் ரீயை சூடோட விழுங்கிப்போட்டு, மீண்டும் முருங்கை மரம் ஏறிய வேதாளம் போல, பாதி உடைஞ்ச அரி கல்லுக்கு மேல ஆச்சி திருப்பி வந்து இருந்தா. முன்னால கவிட்டு வைச்ச பக்கீஸ் பெட்டிக்கு மேல விரிச்சு வைச்ச வீரகேசரி , சில வேளை அதுக்கும் மேல பழைய பொலித்தீன் இருக்கும். வரேக்க மறக்காம புடுங்கிக் கொண்டு வந்த பூவரசம் கொப்பால இலையானை கலைச்சு கொண்டு தண்ணியை தெளிச்சிட்டு கும்பலா இருந்த ஒட்டியை பக்க வாட்டில அடுக்கி , வாங்கின கணக்கு , அள்ளுற கையில குத்து மதிப்பான நிறை , அன்றைய சந்தை விலை எல்லாம் மனதில வைச்சு கும்பல் கும்பலா மீனை பிரிச்சு வைச்சு கொண்டு அடுத்த வாடிக்கையாளருக்காக ஆச்சி பாத்துக்கொண்டிருந்தா. “எணை ,பொயிலை காம்பு துண்டொண்டு தாவன்” எண்டு மீன் பெட்டியை தூக்கிக் கொண்டு வந்த பெடி கேக்க , வலது பக்கத்து இடுப்பில இருந்த வெள்ளி லக்ஸ்பிறே bag ஐ தூக்கி குடுத்திட்டு இடது பக்கத்து சீலைத்தலப்பை கொஞ்சம் இறுக்கி செருகினா ஆச்சி . அவனும் “பொயிலைக் காம்போட இரண்டு சீவலும் கொஞ்ச சுண்ணாம்பும் எடுத்தனான்”எண்டு திருப்பிக் குடுத்தான். எல்லா வீட்டையும் மீன் வாங்க எண்டு தனி ஒரு bag இருக்கும் . ஒரு பழைய வயர் bag , கிழிஞ்ச ஓட்டைகளில பழைய துணியால ஒட்டுகள் போட்டு இருக்கும் . அதோட அதுக்குள்ள கசங்கிப் போன இரண்டு சொப்பிங் bag (ஏதோ கழிச்சுவிட்ட சாமானை வாங்கப் போற மாதிரி). மீன் வாங்கினாப்பிறகு “தம்பி bag வேணுமோ” எண்டு ஆச்சி கேக்க, சும்மா தாறாங்களாக்கும் எண்டு ஓம் எண்டால் bagல போட்டு தந்திட்டு , போகேக்க முன்னால bag காசு இரண்டு ரூபா குடுத்திட்டு போங்கோ எண்டுவா ஆச்சி. சந்தை வாசலில பழைய காலத்திலசீமெந்து bag பிறகு சொப்பிங் bagம் கறுத்த பெரிய கொஞ்சம் பாரம் தாங்க கூடிய Tulip எண்டு எழுதின bagம் விக்க இருக்கும். மீன் வாங்க சந்தைக்குள்ள போகேக்க பளுவேட்டையார்களை ஞாபகப்படுத்தும் உருவங்களை தாண்டி ஆச்சி மாரிட்ட போறது கொஞ்சம் பேசி கீசி வாங்கலாம் எண்டு. ஆனால் என்ன ஆச்சி கூடச்சொல்லிறியள் , மீனை பாத்தா நாறலா இருக்கு எண்டு ஏதாவது தேவேல்லாமல் சொல்லீட்டமோ அவ்வளவு தான் . நல்ல தமிழ் மணம் , மீன் சந்தையையும் தாண்டி மணக்கும். அந்த அவமானத்துக்கு பயந்து சொல்லிற காசுக்கு மீனை வாங்கீடுவம் . எண்டாலும் போகேக்க இந்தா பிடி எண்டு இரண்டு extra மீனை bagகுள்ள போட்டு விட்டிட்டு நெஞ்சுக்குள்ள இருந்து கொட்டைப் பெட்டிய எடுத்து தாற மிச்சக்காசை வாங்கி பொக்கற்றுக்க வைக்காம அப்படியே கையில பொத்திக்கொண்டு திரும்பி வீட்டை வாறனாங்கள். பத்து மணி தாண்ட பக்கத்தில திரும்பி இதையும் கொஞ்சம் பார் எண்டிட்டு போய் , வீட்டை இருந்து இரவு இரண்டு மணிக்கு கடலுக்குப் போன அந்தாளுக்கு செஞ்சு குடுத்ததில மிச்சம் இருந்த உழுத்தங்களியை கட்டிக் கொண்டந்து தண்ணியோட விக்க விக்க உருட்டி விழுங்கீட்டு வந்து மீண்டும் அரட்டையும் வியாபாரமும் ஒண்டா தொடர்ந்தா ஆச்சி. அப்ப ஆச்சிமார் மட்டுமே செய்யிற வியாபாரங்கள் சிலதுகள் இருந்தது. நல்லூரில இருந்து நாலு சந்தி வரை கடலைக் கடை எல்லாம் ஆச்சிமார் தான் . கடலைக்கடை ஆச்சிமார் எல்லாரும் காதிலும் பார்க்க பெரிசாக் கிழிஞ்ச ஓட்டை , அதில கிழிஞ்சு விழுறமாதிரி பித்தளை பாம்படத்தோடு , பவுண் மூக்குத்தி ,சுருங்கின நெத்தீல மூண்டு குறி , நல்ல வட்டமா பெரிய குங்குமம் எண்டு அம்சமாவகவே இருப்பினம் . சந்தியில கடை வைச்சிருக்கிறவை வீட்டை இருந்தே கச்சான் வறுத்துக் கொண்டு வருவினம். நெஞ்சளவு உயர வாங்கில பனையோலை தட்டிப்பெட்டீல குவிச்சு வைச்ச கச்சானும் சோளனும் வைச்சிருப்பினம் . பள்ளிக்கூடம் முடிஞ்சு வாற மத்தியானம் வெய்யிலுக்க நிண்ட படியே கச்சான் விப்பினம். ஆனால் நல்லூர் திருவிழா மூட்டம் set up மாறும் ,கொஞ்சம் அகலமான வாங்கில இரண்டு பெட்டீல கச்சான் , ஒண்டில சோளம் , ஒரு போத்ததில்ல பட்டாணி இருக்கும் . ஒரு பக்கம் மண்ணைப் போட்டு கச்சானை வறுத்துக் கொண்டே வியாபாரமும் செய்வினம் . ஆக்கள் வந்தால் விறகை வெளீல இழுத்திட்டு , சுடு கச்சான் இரண்டை சாப்பிடக் குடுத்திட்டு , வியாபாரம் முடிஞ்சோன்ன விறகைத் திருப்பி தள்ளீட்டு திருப்பியும் வறுக்கத் தொடங்கீடுவினம். வறுத்த கச்சானை சுளகில பிடைச்சட்டு சாக்கில போட்டு கட்டீட்டு , உள்ள போன சனத்தின்டை கணக்கை கொண்டு புது மூட்டையை அவிப்பினம். கச்சான் விக்கிறதோட இலவச செருப்பு பாதுகாப்பு சேவை செய்வினம் , எப்படியும் செருப்பு எடுக்க வரேக்க கச்சான் வாங்குவினம் ஒரு நம்பிக்கையில. ஆனால் செருப்பு திருப்பி எடுக்கேக்க கச்சான் வாங்காட்டியும் ஒண்டும் கேக்கவும் மாட்டினம். குடும்பமாப் போய் தனித்தனிய கும்பிட்டிட்டு திரும்பி வாறாக்களுக்கு , “அம்மா அப்பவே போட்டா, வரேக்க நாளைக்கு மரக்கறியும் வாங்கிக்கொண்டு கெதியா வரச்சொன்னவ “ எண்டு information நிலையமாகவும் இருந்தவை. சரி இவ்வளவு சொல்லுதே எண்டு இரண்டு ரூவாய்க்கு கச்சான் கேட்டா , லாபம் தானே எண்டு பாக்காம அம்மாவும் வாங்கிக்கொண்டு போனவ எண்ட பதில் வரும் . அந்தந்த ஊரில இருக்கிற , விளையிற சாமாங்களோட வீடு வீடா போய் ஆச்சி குறூப் ஒண்டும் இருந்தது. வெங்காயம் , புளி , நல்லெண்ணை, எள்ளு, எள்ளுப்பாகு, ராச வள்ளிக் கிழங்கு, கரணைக்கிழங்கு ஊர் முட்டை எண்டு கொண்டு திரிஞ்சு விக்கிறவை . காலமை பஸ் ஏறி முன்னுக்கு டிரைவர் சீட்டுக்கு எதிரா இருப்பினம் அங்க தான் கடகத்தை வைக்க இடம் இருக்கும், பின்னால சீட்டில் வைச்சால் கொண்டக்டர் புறுபுறுப்பார்.இப்படி திரியிற ஒரு ஆச்சீன்டை கடகத்துக்குள்ள தான் மணியண்ணை ரைட் கியரைப் போட்டவர். போற வீட்டில எங்கேயும் தேத்தண்ணி சில வேளை சாப்பாடும் கிடைக்கும் ஆன படியால் கண்டபடி காசை வீணாக்க மாட்டினம். இந்த வியாபாரம் பரம்பரை பரம்பரையாக தொடருறதும் இருக்கு. இந்த ஆச்சி மார் எல்லாம் எனக்கெண்டால் ஒரே மாதிரித்தான் இருந்ததாக ஞாபகம் . பச்சை, சிவப்பு, ஊதா எண்டு ஒரு மூண்டு கலரில தான் சீலை அதுவும், கைத்தறிச் சீலை தான் கட்டி இருப்பினம். நடக்க வசதியா சீலையை கொஞ்சம் குதிக்காலுக்கு மேல உயத்திக் கட்டியிருப்பினம் . கச்சை அணியாத கைநீட்டு வெள்ளை பிளவுஸ் ஆனாலும் கசக்கிக் கட்டின கந்தலோட தான் வருவினம். வெத்திலைப் பை , கொட்டைப் பெட்டி , சுருக்குப் பை எல்லாம் இருக்க வேண்டிய இடத்தில இருக்கும் . சீலை சுத்தின திருகணை , அகண்ட கடகம், கடகத்துக்குள்ள விக்கிற சாமாங்கள் , காறாத்ததல் , அரைறாத்தல் ஒரு றாத்தல் எண்டு மூண்டு படியோட ஒரு திராசு இது தான் கொண்டு திரியிற சாமாங்கள். தம்பி ஒரு கை பிடிச்சு விடு எண்ட கேக்கிற முகத்தில நிறைய அமைதி , கடைவாயில வெத்திலைச் சாறு , anaemia வில வெளிறின சொண்டு, வலது கை சுண்டு விரல் நுனீல சுண்ணாம்பு இது தான் அந்த உருவம் . திருகணை இல்லாட்டி சீலைத்தலைப்பை சுத்தி தலையில வைச்சிட்டு மேல கடகத்தை வைப்பினம. Head Balance எடுக்ககிறதுக்கு வைச்ச கடகத்தை மேல ஒரு எத்து எத்திப்போட்டு தோளை குலுக்கி இறங்கிற கடகத்தின்டை Centre of gravity ஐ சரியா பாத்து உச்சீல இறக்கிக் கொண்டு நடக்கத் தொடங்கிவினம். ஒரு கை கடகத்தை பிடிக்க மற்றது சும்மா வெத்திலை வாய்க்கு சுண்ணாம்பு தீத்திக் கொண்டு இருக்கும். சத்தியமாச் சொல்லுறன் இடை பெருத்த எந்த ஆச்சியையம் அப்ப காண ஏலாது. வித்துக் கொண்டு போய் தலையின்டை சுமை குறைய அகண்ட கடகத்தை அந்த ஒடுங்கின இடுப்புக்கு மாத்தி கொண்டு வீட்டை போவினம் . . அதோட seasonal ஆச்சி மாரும் இருக்கினம் , மாசீல பனங்கிழங்கு , வைகாசீல பாலைப்பழம் , ஆவணீல மாம்பழம் , புரட்டாதீல பனங்காய் பணியாரம் , ஐப்பசீல நாவல் பழம் , கார்த்திகையில விளாம்பழம் எண்டு part time வேலை செய்யிற ஆச்சிகள் இவை. வீட்டில ஏதாவது வேலைக்கும் முதலே சொல்லி வைச்சா இரண்டு ஆச்சி மார் வருவினம் . மாசம் மாசம் மாவிடிச்சு நெல்லுக்குத்த , விசேசங்களுக்கு பலகாரம் சுட , சமைக்க எண்டு பல குறூப்பா இருப்பினம் . வெத்திலை கூறு, இரண்டு நேரம் பிளேன்ரீ , மத்தியானம் மரக்கறி சாப்பாடு முடிஞ்சு போகேக்க காசோட சுட்ட பலகாரம் இல்லாட்டி மிஞ்சின சோறும் கறியும் கட்டிக்குடுக்க வேண்டாம் எண்டு சொல்லாமல் வாங்கிக் கொண்டு போவினம் . நாங்கள் ஆச்சி எண்டு கூப்பிட்டாலும் இவை அவ்வளவு oldies இல்லை . ஐம்பதை எட்டிற வயசு . பத்து பதினைஞ்சு வயசு வித்தியாசத்தில கட்டினவர் அநேமா குடிச்சே போய் சேந்திருப்பார் . கரைசேக்க இரண்டு குமர் , சொன்னா கேக்காத கழிசறை இரண்டு , கட்டினதைப் பெத்த உண்மையான கிழவி ஒண்டு , எண்டு எல்லாத்தையும் இவை தான் பா(மே)க்கிறவை.வீட்டு இறுக்கம் இவையில கொஞ்சம் வெளீலேயும் தெரியும். எல்லாப் பள்ளிக்கூட வாசலிலும் கடகம் ஒண்டோட ஒரு ஆச்சி மார் இருந்தவை. பரியோவானில பள்ளிக்கூட நேரம் எவருக்கும் போய் வர அனுமதி இல்லாத strict ஆன principal மார் காலத்திலும் , ஐஸ்கிறீம் சிவகுருக்கும் கச்சான் ஆச்சிக்கும் விசேட பாஸ் இருந்தது. தண்ணி டாங்குக்கு கீழை interval time ஆச்சி சேவிஸ் நடக்கும் . கச்சான் , சோளம் , மாங்காய் , பினாட்டு, பட்டுப்புளி எண்டு கட்டி கொண்டந்து வைச்சு விப்பா . ஆச்சிட்டை கூட்டமாப் போய் தள்ளி விழுத்தீட்டு களவெடுக்கிறதும் நடக்கிறது , அவவும் கோவம் வந்தா கடகத்தை மூடி வைச்சிட்டு சனம் குறைய திருப்பியும் விக்கத் தொடங்குவா , ஒரு நாளும் complain பண்ண மாட்டா. எல்லாரிட்டை favorite ஆகவும் அதேபோல் அப்பப்ப அம்மாட்டை பேச்சு வாங்கவும் பல வீட்டில ஒரு ஆச்சி இருந்தவ. இவைக்கு வேலையே வெளி ஆச்சிமார் வந்தா அவயை மேக்கிறது தான். வீட்டை இருந்த ஆச்சி மாருக்கும் வீட்டுக்கு வாற ஆச்சி மாருக்கும் நடக்கிற கதையை வைச்சு 4 வருச episodes சீரியலே எடுக்கலாம் . வேலை முடிச்ச ஆச்சி சில்லாலை பஸ்ஸில ஏற, மணியண்ணை ரைட் எண்ட பயணம் மீண்டும் தொடர்ந்தது. எல்லாருக்கும் வீட்டு ஆச்சியோ வெளி ஆச்சியோ , ஆச்சி ஒரு special தான் . ஆச்சி எண்டது உருவப் பெயர் அல்ல உருவகப் பெயர், உணர்வுகளின்.. Dr. T. கோபிசங்கர் யாழ்ப்பாணம்
    • பகிர்வுக்கு நன்றி ஏராளன் .....எல்லா படங்களும் கனகச்சிதமாய் இருக்கு.....!   👌
    • ஏத்தி, ஏத்திக் கொண்டு போய் முறிக்கப் போறாங்கப்பா.... பப்பாவில் ஏத்திற கதை தான்... ஒருவனை ஏமாத்த வேணும் என்றால்... அவன் ஆசையை தூண்டணும்..... தூண்டுகிறார்கள்… 🤑 News, within the last 3 hrs 🤗 Crypto Markets Suddenly Lose $250 Billion In Value As Evergrande Turmoil Pummels Bitcoin, Ethereum And Other Major Cryptocurrencies  
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.