Jump to content

Recommended Posts

1024px-Religious_syms_bw.svg.png

 

நான் என்ன மதம்?

நான் படுக்கும் விதம் அகமது
நான் உண்ணும் மாமிசம் கலால்
நான் கை கழுவுவது ஐந்து தரம்
நான் முகம் கழுவுவது ஐந்து தரம்
நான் கடவுளை புகழ்வது என்னேரமும்

நான் உண்ணும் உப்பு கோசர்
நான் தவிர்க்கும் உணவு பன்றி
நான் சனியில் தவிர்ப்பது தொழில்நுட்பம்
நான் இழவு வீட்டில் இருப்பது சிவா
நான் ஒப்புக்கொள்வேன் எல்லா பாவங்களையும்


நான் பாவிக்கும் பெயர் யேசுவின்
நான் படித்த பள்ளி வேதம்
நான் படித்த புத்தகம் பைபிள்
நான் கொண்டாடும் பண்டிகை நத்தார்
நான் முட்டை தேடுவது ஈஸ்டருக்கு

நான் விரதம் இருப்பது போயா
நான் தவிர்க்க முற்படுவது தீயோரை
நான் மனதை வைத்திருப்பது சாந்தியாக
நான் இருப்பதை இடுவது பிச்சையாக
நான் நேசிப்பது எல்லா உயிர்களையும்


நான் விதைப்பது மூன்று சகோதரிகள்
நான் ஆடுவது பூர்வீக பாவ்வாவ்
நான் பூசிப்பது சுற்றியிருக்கும் இயற்கையை
நான் செய்வது பூர்வீகத்திற்கு தொண்டு
நான் படிப்பது பூர்வீகங்களின் பாசை

நான் பிறந்தது சைவ குடும்பத்தில்
நான் அணிவது நீறு சந்தனம்
நான் விரதம் இருப்பது திவசத்திற்கு
நான் செல்வது சைவ கோவில்களுக்கு
நான் கும்பிடும் குலத்தெய்வம் அம்மன்

நான் என்ன மதம்?

  • Like 12
  • Thanks 4
  • Haha 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
17 minutes ago, விவசாயி விக் said:

நான் என்ன மதம்?

சம்மதம்

Link to comment
Share on other sites

Just now, ஈழப்பிரியன் said:

சம்மதம்

அருமையான பதில். பச்சை முடிந்துவிட்டது 😃

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, விவசாயி விக் said:

1024px-Religious_syms_bw.svg.png

நான் என்ன மதம்?

எம்மதமும் சம்மதம்......!   🙏

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, ஈழப்பிரியன் said:

சம்மதம்

 

1 hour ago, விவசாயி விக் said:

அருமையான பதில். பச்சை முடிந்துவிட்டது 😃

 

 

9 minutes ago, suvy said:

எம்மதமும் சம்மதம்......!   🙏

நான் பள்ளியில் படிப்பது ஆங்கிலத்தில்,

வீட்டில் பேசுவது தமிழ்,

வேலை செய்வது சிங்களத்தில் ...

 எங்கே ... எல்லோரும் ஓடி வந்து “சம்மதம்”, “சமாதானம்” எல்லாம் சொல்லி பச்சை போடுங்கோ!😃

Link to comment
Share on other sites

26 minutes ago, கற்பகதரு said:

 

 

நான் பள்ளியில் படிப்பது ஆங்கிலத்தில்,

வீட்டில் பேசுவது தமிழ்,

வேலை செய்வது சிங்களத்தில் ...

 எங்கே ... எல்லோரும் ஓடி வந்து “சம்மதம்”, “சமாதானம்” எல்லாம் சொல்லி பச்சை போடுங்கோ!😃

நீங்களும் நான் எந்த இனம் என்று ஒரு ஆக்கத்தை பஞ்சி பாக்காமல் போட்டால் நாமும் பச்சை தந்து போற்றுவோமே? 😄

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அருமையான ஒரு சிந்தனையைத் தூண்டும் பதிவு...!

எனது மதம்...,
ஆதியில் இயற்கை...!

இடையினில் கொஞச நாள் பெளத்தம்...!
இப்போதைக்குச் சைவம்...!

மானிடத்தைத் தின்னாத,
மதமொன்று பிறக்குமெனில்....,
அதுவே எனது மதம்...!
 

  • Thanks 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, விவசாயி விக் said:

நான் என்ன மதம்?

நீங்கள் முதலில் மனிதன் என்பதை சொல்லியிருக்கின்றீர்கள். அதற்கு பின் எம்மதமும் சம்மதம். உங்களை போல் நானும்.....

சிந்தனைக்கவிதைக்கு பாரட்டுக்கள்.
 

Link to comment
Share on other sites

1 hour ago, Kavallur Kanmani said:

அனைவரும் போவதோ சமரசம் உலாவுமிடம்

என் பிள்ளைகளுக்கு எல்லா மதம் இனம் கலாச்சாரத்தில் இருந்து நல்லதை தெரிந்து பயன்படுத்தி அதே நேரம் மற்றோருடைய கடவுள் நம்பிக்கையை தூற்றாமல் இருக்க சொல்லி கொடுக்க முற்படுகிறேன்.  

 

 

50 minutes ago, புங்கையூரன் said:

அருமையான ஒரு சிந்தனையைத் தூண்டும் பதிவு...!

எனது மதம்...,
ஆதியில் இயற்கை...!

இடையினில் கொஞச நாள் பெளத்தம்...!
இப்போதைக்குச் சைவம்...!

மானிடத்தைத் தின்னாத,
மதமொன்று பிறக்குமெனில்....,
அதுவே எனது மதம்...!
 

எல்லா மதமும் அன்பையே போதிக்கின்றது.  பிரச்சினை நிறுவனமயப்படுத்த பட்ட சமயங்கள் தான். (Institutionalized religions)

42 minutes ago, குமாரசாமி said:

நீங்கள் முதலில் மனிதன் என்பதை சொல்லியிருக்கின்றீர்கள். அதற்கு பின் எம்மதமும் சம்மதம். உங்களை போல் நானும்.....

சிந்தனைக்கவிதைக்கு பாரட்டுக்கள்.
 

ஊக்கத்திற்கு நன்றி அண்ணா 

  • Like 1
  • Thanks 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
38 minutes ago, விவசாயி விக் said:

என் பிள்ளைகளுக்கு எல்லா மதம் இனம் கலாச்சாரத்தில் இருந்து நல்லதை தெரிந்து பயன்படுத்தி அதே நேரம் மற்றோருடைய கடவுள் நம்பிக்கையை தூற்றாமல் இருக்க சொல்லி கொடுக்க முற்படுகிறேன்.  

அதே....

நானும் எனக்கு தெரிந்த நண்பர்கள் அனைவரும் அஃதே.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

விக் உங்களுடைய கவிதை நன்றாக உள்ளது, இன்னும் எழுத வாழ்த்துக்கள்.
யாம் எம்மதமும் சம்மதமில்லை, "எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு" என்ற சான்றோரின் சொல் படி நடப்பவன். எல்லோருடைய மதங்களையும்,சம்பிரதாயங்களையும் மதிக்கின்றேன், ஆனால் அவர்களுடைய பிற்போக்கு தனங்களை கேள்வி கேட்பதில் தவறு ஏதுமில்லை.  

Edited by zuma
Link to comment
Share on other sites

2 minutes ago, zuma said:

விக் உங்களுடைய கவிதை நன்றாக உள்ளது, இன்னும் எழுத வாழ்த்துக்கள்.
யாம் எம்மதமும் சம்மதமில்லை, "எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு" என்ற சான்றோரின் சொல் படி நடப்பவன். எல்லோருடைய மதங்களையும்,சம்பிரதாயங்களையும் மதிக்கின்றேன், ஆனால் அவர்களுடைய பிற்போக்கு தனங்களை கேள்வி கேட்பதில் தவறு ஏதுமில்லை.  

ஊக்கத்திற்கு நன்றி சகோ.

 

தாராளமாக கேட்கலாம்.  தட்டில் காசு போட்டால் தான் நெற்றியில் பட்டை போன்று.  சில பிற்போக்கு தனங்களை இங்கு குறிப்பிட முடியுமா?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

  " மதம் " பிடிக்காத மனிதர் . தன் மதத்தையும் பின் பற்றி பிற மதத்தினரையும்   மதிக்க தெரிந்தவர். என் மதம் தான் சிறந்தது என மதம் (வெறி ) பிடித்து அலைவோர் பலர் 
 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
17 hours ago, விவசாயி விக் said:

நான் என்ன மதம்?

spacer.png

17 hours ago, விவசாயி விக் said:

நான் படுக்கும் விதம் அகமது

 எப்படி?🤔🤔

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எனக்கு எம் மதமும் சம்மதமே, மதமென்றால் என்ன, மதம் பிடித்தவர்களா?  

ஒன்றே குலம் ஒருவனே தேவன், நன்றி பகிர்வுக்கு🙏

Link to comment
Share on other sites

13 hours ago, நிலாமதி said:

  " மதம் " பிடிக்காத மனிதர் . தன் மதத்தையும் பின் பற்றி பிற மதத்தினரையும்   மதிக்க தெரிந்தவர். என் மதம் தான் சிறந்தது என மதம் (வெறி ) பிடித்து அலைவோர் பலர் 
 

அவர்களுக்கு எங்கே தெரிய போகுது டெர்ரி தெரு குர்த்துவாராவில் தரும் இலவச லங்கார் சாப்பாட்டின் ருசி! விடுங்கோ அக்கா  எங்களுக்கு கூட பிரியாணி, ரிச் கேக், லங்கார், பொங்கல் கிடைக்கும்!😋

Link to comment
Share on other sites

2 hours ago, கிருபன் said:

spacer.png

 எப்படி?🤔🤔

கேள்விக்கு நன்றி அண்ணாச்சி.  என்ன எல்லோருக்கும் அந்த படுக்கும் விதம் தெரியுமோ என்று நினைத்தேன்.

வல  பக்கம் சரிந்து படுப்பதற்கு தான் அந்த பெயர்.  நான் எல்லா யுக்திகளையும் ஆராய்ச்சி செய்து பார்த்து தான் பின் தொடர்வேன்.   

இங்கு கவனிக்க புத்தரும் அப்படி தான் போஸ் கொடுக்கிறார்.   அந்த காலத்தில் சும்மா வடிவுக்கு சிற்பம் செய்வதில்லை அவற்றுள் கதைகள் பொதிந்திருக்கும்.

 
It is reported in Sahih Muslim (SM) that one of the companions said that the Prophet (pbuh) told him, “Whenever you go to bed, perform ablution like that for the prayer, and lie on your right side” [SM 2710].
 
http://www.craftsinindia.com/newcraftsimages/sleeping-buddha.jpg
2 hours ago, உடையார் said:

எனக்கு எம் மதமும் சம்மதமே, மதமென்றால் என்ன, மதம் பிடித்தவர்களா?  

ஒன்றே குலம் ஒருவனே தேவன், நன்றி பகிர்வுக்கு🙏

இதயத்தின் மொழிகள் புரிந்துவிடில், மனிதர்க்கு மொழியே தேவையில்லை!

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, உடையார் said:

எனக்கு எம் மதமும் சம்மதமே, மதமென்றால் என்ன, மதம் பிடித்தவர்களா?  

ஒன்றே குலம் ஒருவனே தேவன், நன்றி பகிர்வுக்கு🙏

உடையார் எனக்கும் எம்மதமும் சம்மதம்.
ஆனாலும் மதம் மாறுபவர்களை அடியோடு வெறுக்கிறேன்.

இவ்வளவு காலமும் அம்மா அம்மா என்று கொண்டாடிவிட்டு திடீர் என நீ எனது அம்மா அல்ல.இது தான் எனது புதிய அம்மா என்பது போல இருக்கும்.

6 minutes ago, விவசாயி விக் said:

வல  பக்கம் சரிந்து படுப்பதற்கு தான் அந்த பெயர்.  நான் எல்லா யுக்திகளையும் ஆராய்ச்சி செய்து பார்த்து தான் பின் தொடர்வேன்.   

நான் எப்போதுமே இடது பக்கமாகவே படுப்பேன்.

இதில் திட்டமிடல் எதுவுமில்லை.

Link to comment
Share on other sites

8 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

உடையார் எனக்கும் எம்மதமும் சம்மதம்.
ஆனாலும் மதம் மாறுபவர்களை அடியோடு வெறுக்கிறேன்.

இவ்வளவு காலமும் அம்மா அம்மா என்று கொண்டாடிவிட்டு திடீர் என நீ எனது அம்மா அல்ல.இது தான் எனது புதிய அம்மா என்பது போல இருக்கும்.

இங்கு எங்கட தமிழர் சிலர் முஸ்லிம் பெண்களை நிக்கா  செய்து பெயர் மாற்றம் செய்து இருக்கிறார்கள்.  ஆனால் அதை மறைத்து வைத்து தம் குழந்தைகளுக்கு தமிழ் பெயரை லாஸ்ட் நேம் ஆக பாவிக்கிறார்கள்.  

ஏன் என்று கேட்டால் வருங்காலத்தில் வேலை பள்ளிகளில் அவர்களை வெள்ளைகள் மட்டம் தட்ட கூடாதாம்.

இப்படியான போலிகளை கண்டால் எனக்கு பிடிக்காது.  

எனக்கு இடப்பக்கம் படுத்தால் வாய்வு எடுத்து அடிக்கடி ஒழும்பி தண்ணி குடிக்கோணும்.   வலது பக்கம் படுத்தால் கைபேசி காலை அலறுமட்டும் சுவர்க்கம் தான்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நல்ல பதிவு ஒவ்வொரு மதத்திற்கும் வழிபாட்டு முறைகள் வித்தியாசமாக இருந்தாலும் சொல்லும் பொருள் ஒன்றே.. அவ்வளவுதான் இதற்கு அடையாளப்படுத்தல் அவசியமில்லை என்றே கருதுகிறேன். என் தாய் தந்தை இருவரும் எதிரெதிரான வழிபாடுகளை கோட்பாடாக கொண்டவர்கள். நான் எனது தந்தையை பின்பற்றுபவள். அம்மாவின் மனம் நோகக்கூடாது என்பதற்காக அம்மா வழிக்கும் செல்வேன். அப்பா வழி

பட்டினத்தார் வழி

"மனமது லிங்கமாகும் நேசமே நெய்யும் பாலும்"

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
43 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

இவ்வளவு காலமும் அம்மா அம்மா என்று கொண்டாடிவிட்டு திடீர் என நீ எனது அம்மா அல்ல.இது தான் எனது புதிய அம்மா என்பது போல இருக்கும்.

மனைவியின் நிலை பரிதாபம், விவாகரத்தில் முடிந்திருக்குமே? 😋

Link to comment
Share on other sites

On 19/2/2021 at 18:30, zuma said:

விக் உங்களுடைய கவிதை நன்றாக உள்ளது, இன்னும் எழுத வாழ்த்துக்கள்.
யாம் எம்மதமும் சம்மதமில்லை, "எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு" என்ற சான்றோரின் சொல் படி நடப்பவன். எல்லோருடைய மதங்களையும்,சம்பிரதாயங்களையும் மதிக்கின்றேன், ஆனால் அவர்களுடைய பிற்போக்கு தனங்களை கேள்வி கேட்பதில் தவறு ஏதுமில்லை.  

நம்பிக்கை என்பது மிக முக்கியம்.  பிளஸீபோ எபெக்ட் அந்த நம்பிக்கையில் தான் தொடங்கும்.  

நான் அவளை கண்டு நாம் எல்லோரும் அவளின் இரு கண்கள் என்று தெரிந்துகொண்டேன்.    அந்த கண்களை நேராக பறிக்கா விட்டாலும் அந்த வினை எம்மை வந்து சேரும்.  திரும்பவும் இந்த சகதிக்குள் கொண்டுவந்து விடுவாள்.  

இங்கு சில நாத்திகர்கள் கடைசியில் அவளை கண்டபோது சொன்னது, செய்தது.

இங்கு எங்கட ஏகே47 கண்டுபிடித்த கொம்யூனிச இராணுவ அதிகாரி கிலாஸ்னிகோவ் கடைசியில் தேவாலயத்திற்கு மன்னிப்பு கடிதம் எழுதிவிட்டு சென்றார்.

The inventor of the Kalashnikov assault rifle apparently wrote to the head of the Russian Orthodox Church before he died expressing fears he was morally responsible for the people it killed.

Mikhail Kalashnikov, who died last month aged 94, wrote a long emotional letter to Patriarch Kirill in May 2012, church officials say.

He said he was suffering "spiritual pain" over the many deaths it caused.

Kalashnikov had previously refused to accept responsibility for those killed.

https://www.bbc.com/news/world-middle-east-25709371

கோமாவில் இருந்து வந்து தோமஸ் எடிசனின் கடைசி வார்த்தைகள் "அங்கு மிக அழகாக உள்ளது!"

இங்கு எங்கட ஆப்பிள் ஸிடீவ் ஜொப்ஸ் சொல்லிவிட்டு சென்றது.

According to the article, titled "A Sister's Eulogy for Steve Jobs," Jobs's last words were "OH WOW. OH WOW. OH WOW."    https://www.wsj.com/articles/BL-SEB-67713

ஏன் எங்கட தமிழ் சிறி அண்ணையின் தந்தையும் இதையே சொல்லி சென்றார்.  

மதம் பிடிக்காமல் நாம் கடவுளை கைவிட்டால் கடைசி நேரத்தில் பார்த்து நொந்து, அட அவளுடன் எப்போதும் தூங்க வழி எவ்வளவிற்கு எவ்வளவு அவளின் குழந்தைகளுக்கு தர்மம் செய்கிறோம் என்பதை பொறுத்து இருக்கிறது உணர்வோம்.

எமது தேவாரங்களில் இதை காணலாம்.

 

 

9 hours ago, வல்வை சகாறா said:

நல்ல பதிவு ஒவ்வொரு மதத்திற்கும் வழிபாட்டு முறைகள் வித்தியாசமாக இருந்தாலும் சொல்லும் பொருள் ஒன்றே.. அவ்வளவுதான் இதற்கு அடையாளப்படுத்தல் அவசியமில்லை என்றே கருதுகிறேன். என் தாய் தந்தை இருவரும் எதிரெதிரான வழிபாடுகளை கோட்பாடாக கொண்டவர்கள். நான் எனது தந்தையை பின்பற்றுபவள். அம்மாவின் மனம் நோகக்கூடாது என்பதற்காக அம்மா வழிக்கும் செல்வேன். அப்பா வழி

பட்டினத்தார் வழி

"மனமது லிங்கமாகும் நேசமே நெய்யும் பாலும்"

அருமை அக்கா.  பட்டினத்தார் சொன்னது தான் மேலுள்ள பெரும்புள்ளிகளும் கடைசியா உணர்ந்து சென்றார்கள்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
9 hours ago, விவசாயி விக் said:

நம்பிக்கை என்பது மிக முக்கியம்.  பிளஸீபோ எபெக்ட் அந்த நம்பிக்கையில் தான் தொடங்கும்.  

நான் அவளை கண்டு நாம் எல்லோரும் அவளின் இரு கண்கள் என்று தெரிந்துகொண்டேன்.    அந்த கண்களை நேராக பறிக்கா விட்டாலும் அந்த வினை எம்மை வந்து சேரும்.  திரும்பவும் இந்த சகதிக்குள் கொண்டுவந்து விடுவாள்.  

இங்கு சில நாத்திகர்கள் கடைசியில் அவளை கண்டபோது சொன்னது, செய்தது.

இங்கு எங்கட ஏகே47 கண்டுபிடித்த கொம்யூனிச இராணுவ அதிகாரி கிலாஸ்னிகோவ் கடைசியில் தேவாலயத்திற்கு மன்னிப்பு கடிதம் எழுதிவிட்டு சென்றார்.

The inventor of the Kalashnikov assault rifle apparently wrote to the head of the Russian Orthodox Church before he died expressing fears he was morally responsible for the people it killed.

Mikhail Kalashnikov, who died last month aged 94, wrote a long emotional letter to Patriarch Kirill in May 2012, church officials say.

He said he was suffering "spiritual pain" over the many deaths it caused.

Kalashnikov had previously refused to accept responsibility for those killed.

https://www.bbc.com/news/world-middle-east-25709371

கோமாவில் இருந்து வந்து தோமஸ் எடிசனின் கடைசி வார்த்தைகள் "அங்கு மிக அழகாக உள்ளது!"

இங்கு எங்கட ஆப்பிள் ஸிடீவ் ஜொப்ஸ் சொல்லிவிட்டு சென்றது.

According to the article, titled "A Sister's Eulogy for Steve Jobs," Jobs's last words were "OH WOW. OH WOW. OH WOW."    https://www.wsj.com/articles/BL-SEB-67713

 

ஸ்டீவ்  ஜொப்ஸ், கிலாஸ்னிகோவ், தோமஸ் எடிசன் என்பவர்கள் எப்படி பட்ட அயோக்கியர்கள் என்பது உலகறிந்தது, வாழ்க்கையில் இறுதி நேரத்தில் ஏற்ப்படும் கழிவிரக்கம்  ஆகும்.

 என்னோடு பல்கலைக்கழகத்தில் படித்த பல சிங்கள மாணவர்கள் அங்கு இருக்கும் மட்டும் தீவிர இடதுசாரிகள், ஜேவிபின் போராட்டங்களை முன்னென்று செய்வார்கள், சேகுவாரா, மாக்சிசம் என நீட்டி முழங்குவார்கள், ஆனால் பல்கலைகழகத்தில் இருந்து வெளியேரிய பின்னர் பக்கா முதலாளித்துவத்துக்கு மாறிவிட்டார்கள். அதற்காக  இடதுசாரிதுவம் முற்று முழுதாக பிழையில்லையே.
 

 

Quote

 

ஏன் எங்கட தமிழ் சிறி அண்ணையின் தந்தையும் இதையே சொல்லி சென்றார்.  

மதம் பிடிக்காமல் நாம் கடவுளை கைவிட்டால் கடைசி நேரத்தில் பார்த்து நொந்து, அட அவளுடன் எப்போதும் தூங்க வழி எவ்வளவிற்கு எவ்வளவு அவளின் குழந்தைகளுக்கு தர்மம் செய்கிறோம் என்பதை பொறுத்து இருக்கிறது உணர்வோம்.

 

எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள் மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உங்கள் மனசுக்கு எது நிம்மதியையும் ஆறுதலையும் தருகின்றதோ அதையே கடைப்பிடிப்பது நன்று. இந்தத் தத்துவம் மதத்தில் இருப்பவர்களுக்கும் மதங்கள் பிடிப்பவர்களுக்கும் மாத்திரமே பொருந்தும்..... மனையாள் இருக்கையில் மாற்றாளின் நினைவுதான் மனசுக்கு பிடிக்குது என்று சொல்பவர்களுக்கானது அல்ல.......எந்தப் பேயை எந்த முருக்க மரத்தில் கட்டியிருக்கோ அதோடுதான் நீ வாழ்ந்தாக வேண்டும்......!  🤔

Link to comment
Share on other sites

  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • தமிழ், குறிகளும் ஒற்றும் January 23, 2022 அன்புள்ள ஜெ.. எழுத்து குறித்த அடிப்படையான ஒரு கேள்வி.முற்றுப்புள்ளி , காற்புள்ளி போன்றவை ஆரம்ப கால தமிழில் இல்லை… போக போக தமிழில் பயன்பாட்டுக்கு வந்து விட்டது. ஆனால் இதன் பயன்பாடு குறித்து ஒரு தெளிவு இன்னும் வரவில்லை என்றே சொல்ல வேண்டும்.. உதாரணமாக விகடன் போன்ற பத்திரிகைளில் எல்லா வாக்கியங்களிலுமே ஓர் ஆச்சர்யக்குறியை போட்டு விடுவார்கள்… ஒரு முறை பாலகுமாரன் எழுத்தை இப்படி ஆச்சர்யக்குறி போட்டு “ அழகு படுத்திய”  ஒரு பத்திரிக்கையைக் கடுமையாக சாடி இருந்தார் வாக்கியங்களின் நடுவே ஒரு பிராக்கெட்டை சேர்த்து  சுஜாதா அழகாக காமெடி செய்வார்…அடுத்தடுத்த முற்றுப்புள்ளிகள் வைப்பதன் மூலம் ஒ ஸ்லோனசை (நிதானத்தன்மை) ஏற்படுத்துவதை சிலர் செய்கிறார்கள்.இந்த அலங்காரங்கள் தேவை இல்லை என்று சொல்வோரும் உண்டு உங்கள் நிலைப்பாடு என்ன அன்புடன் பிச்சைக்காரன் *** அன்புள்ள பிச்சைக்காரன், நலம்தானே? மொழியின் எழுத்து வடிவத்திற்கும் அதன் உச்சரிப்பு வடிவத்திற்கும் உள்ள உறவென்பது நேரடியானது அல்ல. உச்சரிப்பு என்பது வேறு எழுத்து வேறு. ஓர் எழுத்துவடிவத்தை இன்ன உச்சரிப்பு என ஒரு சூழலில் அனைவரும் பொதுவாக ஏற்றுக்கொள்வதனால் அப்படி பயன்பாடு கொள்கிறது. இந்த பொதுப்புரிதலால்தான் மொழி இயங்குகிறது. முகம் என்னும் சொல்லில் உள்ள கவும் கலம் சொல்லில் உள்ள க வும் வேறு வேறு. சம்ஸ்கிருதம், அதைப் பின்பற்றும் மலையாளம் போன்ற மொழிகளில் வேறு வேறு க உண்டு. நமக்கு இல்லை. சிலர் அதை தமிழின் பெரிய குறையாகக் கண்டு  எழுத்துக்களின் மேலே அடையாளம் போடுவது, கீழே கோடு போடுவது போன்று பல முயற்சிகளை முன்வைத்ததுண்டு. ஆனால் நமக்கு வெவ்வேறு க ஆக அதை வாசிக்க எந்த தடையும் இல்லை. உச்சரிப்பை அப்படியே எழுதிவிடவேண்டும் என்பவர்கள் மொழி செயல்படும் விதத்தை அறியாதவர்கள். மொழியின் எழுத்துவடிவம் நூறாண்டுகளுக்கு ஒருமுறை மாறிவிடுகிறது. மாறியாகவேண்டும். அதற்கான பல தேவைகள் காலப்போக்கில் உருவாகிக்கொண்டே இருக்கும். வியப்பு என்னவென்றால், அதேபோல மொழியின் உச்சரிப்பும் மாறிவிடுகிறது என்பதே. தமிழ் மொழியின் உச்சரிப்பு மாறியிருப்பதை சினிமாக்களை கண்டாலே உணரலாம். பழைய ஒலிப்பதிவுகளைக் கேட்டால் இன்னும் துல்லியமாக உணரலாம். பழைய சங்கீதக்காரர்கள், தலைவர்களின் சொற்பொழிவுகளை இன்று கேட்டால் அவை காலத்தின் வேறொரு கரையில் ஒலிப்பவையாகப் படுகின்றன. நூறாண்டுகளுக்கு முன்புள்ள தமிழ் உச்சரிப்பு கொஞ்சம் மென்மையாக, சம்ஸ்கிருத எழுத்துக்களான ஹ ஷ போன்றவை துல்லியமாக ஒலிப்பவையாக உள்ளது. அதன்பின் ஓங்கிய உச்சரிப்பும், வல்லினம் மிகுந்த ஓசையும் உருவாகி வந்தன. காரணம் வானொலி அறிவிப்புகள் மற்றும் மேடைப்பேச்சு ஆகியவை என நான் ஊகிக்கிறேன். அழுத்தமாகச் சொல்லவேண்டிய தேவை அவற்றுக்கு இருந்தது. அவை பொதுப்பேச்சை பாதித்தன. சென்ற முப்பதாண்டுகளில் தமிழ் உச்சரிப்பு மீண்டும் மென்மையாகியிருக்கிறது. ஆங்கிலத்திற்குரிய மென்மை இது. ஆங்கில உச்சரிப்பை இளமையிலேயே பள்ளிகளில் கற்பிக்கிறார்கள். தமிழ் அந்த உச்சரிப்பில் சென்றமைகிறது. சொன்னான் என்னும் சொல் தமிழில் இருபதுகளில் ஷொன்னான்என்றும், எண்பதுகளில் ச்சொன்னான் என்றும் இன்று ஸொன்னான் என்றும் ஒலிக்கிறது. எல்லா காலத்திலும் ஓர் உச்சரிப்பு ‘எலைட்’ ஆனது என கருதப்படுகிறது. உயர்குடி, உயர்தளத்திற்குரியது என. [எல்லா மொழிகளிலும் அப்படித்தான்] மக்கள் அதை நோக்கிச் செல்கிறார்கள். அதுவே பொதுப்போகாக ஆகிறது. இன்று  ஆங்கில உச்சரிப்புடன் பேசுவது படித்தவர், நாகரீகமானவர் என்னும் சித்திரத்தை அளிக்கிறதென கருதப்படுகிறது. ஆகவே மொழியின் மாற்றங்களைப் பற்றி நான் கவலைப்படுவதில்லை. அதன் சாராம்சமான கலையிலக்கியம், சிந்தனைகள், சொல்வளம் ஆகியவை அழியாமலிருக்கின்றனவா , தொடர்ந்து கற்கப்படுகின்றனவா என்று தான் பார்ப்பேன். எனில் அம்மொழி வாழ்கிறது. இலக்கணப்பிடிவாதம் மொழிக்கு எதிரான ஒரு பழமைவாத மனநிலை. கலையிலக்கியங்கள், சிந்தனைகளில் ஆர்வமோ அறிதலோ இல்லாதவர்களின் செயல்பாடு அது.அவர்கள் மொழியை தேங்கவைப்பவர்கள், அழிப்பவர்கள். தமிழில் புள்ளி அடையாளங்கள் ஆங்கிலம் வழியாக பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டில் வந்தமைந்தவை. பின்னத்தூர் அ. நாராயணசாமி ஐயர், ஆறுமுகநாவலர் போன்றவர்கள் உருவாக்கிய பாடநூல்கள் வழியாகவும்; நாளிதழ்களின் செய்திமொழியாக்கங்கள் வழியாகவும் அவை அறிமுகமாகி பரவலாயின. ஆனாலும் இலக்கணவாதிகள் பலர் அவற்றை நூறாண்டுகள் வரை ஏற்காமலிருந்தனர். தமிழுக்கு அவை ஒவ்வாதன என கருதினர். அத்தகையவர்கள் எண்பதுகளிலும் தங்கள் இதழ்களில் முற்றுப்புள்ளிகளைக்கூட பயன்படுத்தவில்லை. நான் அவர்களின் இதழ்களில் அன்று எழுதியிருக்கிறேன். இந்தப் புள்ளிஅடையாளங்களை போடுவதில் தமிழில் பெரிய சிக்கல் உள்ளது. ஆங்கில மொழி கூட்டுச் சொற்றொடர்கள் அமைக்க ஏற்றது. ஆகவே அரைப்புள்ளி, கால்புள்ளி போட்டு எழுதிக்கொண்டே செல்லலாம். சொற்றொடர்களில் குழப்பம் வராது. தமிழ்ச்சொற்றொடர்களில் எழுவாயில் தொடங்கி பயனிலையில் முடிவதுபோல ஒரு வட்ட அமைப்பு இன்றியமையாதது. இல்லையேல் பொருட்குழப்பம் அமையும். ஆகவே கால்புள்ளி அரைப்புள்ளிகளை போட்டு சொற்றொடர்களை நீட்டிச்செல்ல முடியாது. அதேபோல பலவகையான மொழியியல்புகள் தமிழுக்கு உண்டு. அவை குறைபாடுகள் அல்ல, மொழியின் தனித்தன்மைகள். ஆகவே இன்னொரு மொழியின் சொற்றொடர் அமைப்பை அப்படியே தமிழுக்கு கொண்டுவரலாகாது. சோதனைகள் செய்யலாம், தமிழ்ச் சொற்றொடர்களை மாற்றலாம். ஆனால் தமிழின் ஒலியழகும், சொற்றொடரின் அடிப்படைகளும் சிதையாமல் அதைச் செய்யவேண்டும். தமிழ் புனைவெழுத்து நூறாண்டுகளுக்கும் மேலாகச் சொற்றொடர் அமைப்பில் பல பயிற்சிகளை, முன்தாவல்களைச் செய்து வருகிறது. சில முயற்சிகள் பிழையானவை என்பதை மறுப்பதற்கில்லை. மொழியாக்கங்கள் வழியாக விசித்திர விளைவுகளும் உருவாகியிருக்கின்றன. ஆனால் இந்த முயற்சிகளின் வழியாகவே மொழி முன்னகர்கிறது. வாழும் மொழி தன் இயல்கைகளின் இறுதி எல்லைகளில் முட்டித் ததும்பிக் கொண்டிருக்கும் இது ஒருபக்கம் என்றால் ஒற்றெழுத்துக்கள் மறுபக்கச் சிக்கல். ஒற்றெழுத்துக்கள் நமக்கு பழந்தமிழில் இருந்து வந்தவை. பழந்தமிழ் என்பது செய்யுளால் ஆனது. உரைநடை அன்று இல்லை. இருந்தாலும் அது ஒருவகை செய்யுள்நடையே. நவீன அச்சுத் தொழில்நுட்பமே தமிழில் உரைநடையை உருவாக்கியது. ஆகவே உரைநடைக்குரிய தனி இலக்கணம் தேவையாக ஆயிற்று. அவற்றை உருவாக்கிய முன்னோடிகள் ஒற்றுக்களை என்ன செய்வதென திணறினர். இன்றும் அந்த திணறல் நீடிக்கிறது. வல்லினம் மிகும் இடங்களில் எல்லாம் ஒற்று போடுவதென்பது இயந்திரத்தனமான புரிதல். அப்படித்தான் இன்றும் கல்லூரிகளில் சொல்லிக்கொடுக்கிறார்கள். மேலே சொன்ன சொற்றொடரிலேயே ’ஒற்றுப்போடுவது’ என எழுதுவார்கள். ஒற்று போடுவதற்கும் ஒற்றுப்போடுவதற்கும் இடையே மாபெரும் பொருள்வேறுபாடு உண்டு. அதை புறவயமாக வரையறை செய்வது கடினம். எழுதுபவனே முடிவு செய்யவேண்டும். சொல்லிப்பார்க்கவேண்டும், உச்சரிப்பில் அழுத்தம் இருந்தால் ஒற்று போடுவது அவசியம் என்பது ஓர் எளிய புரிதல். இரண்டு சொற்கள் ஒரே சொல்லாக இணைந்து பொருள் அளிக்குமென்றால் ஒற்று தேவை என்பது இன்னொரு புரிதல். மேலே சொன்ன சொற்றொடரிலேயே ’ஒற்று தேவை’ என்றால் ஒற்றெழுத்து போடவேண்டியதில்லை. ஆனால் ’ஒற்றுத்தேவையை சமாளிக்கவேண்டும்’ என்றால் ஒற்றெழுத்து போடவேண்டிய தேவை உண்டு. மூன்றாவதாக ஒரு சிக்கல் உண்டு. சொற்களைப் பிரிக்கலாமா? இந்தியாவின் பழமையான மொழியிலக்கணங்கள் எல்லாமே சொற்புணர்ச்சிக்கான நெறிகளை முன்வைப்பவை. சொற்களை சேர்த்து ஒற்றைச் சொல்லாக எழுதுவதும் சொல்வதும் பழைய மொழியின் இயல்புகள். சம்ஸ்கிருதம் இன்றும் அவ்வாறே செயல்படுகிறது. ஆகவே அது புழக்கத்திற்கு அரிய மொழியாக போல உள்ளது. இன்று சம்ஸ்கிருதச் சொல்லாட்சி கண்டேன். பரோக்ஷாபரோக்ஷாலங்காரிதம். [மறைமுகமாகவும், மறைமுகமல்லாமலும் சொல்லப்பட்ட அழகு கொண்டது]. பழகிவிட்டால் வாசித்துக்கொண்டே செல்வோம். ஆனால் இவ்வகைச் சொல்லாட்சி நவீன மொழிக்குரியதல்ல. பண்டைய தமிழ் உரைகளைக் கண்டால் இப்படித்தான் தமிழிலும் எழுதியிருக்கிறார்கள் என்று அறியலாம். ‘தத்தமூர்திகளிலேறித்தனித்துப்புகுங்காலை’ என உ.வே.சா சீவகசிந்தாமணி உரையில் எழுதுகிறார். புழக்கத்திலுள்ள மொழிகளெல்லாம் இந்தக் கூட்டுத்தன்மையை தவிர்க்க போராடிக்கொண்டிருக்கின்றன. ஏனென்றால் நவீன மொழி தனித்தனிச் சொற்களால் ஆனது. மலையாளம் கன்னடம் எல்லாம் அதன்பொருட்டு பலகாலமாக முயல்கின்றன. தமிழ்மொழிக்கு இயல்பாகவே பொருட்குழப்பம் இல்லாமல் தனிச்சொற்களாக பிரியும் தன்மை உண்டு. அது நமக்கு இருக்கும் நல்வாய்ப்பு. ’நமக்கிருக்கும்’ என எழுதலாம். ஆனால் அதற்கு ஒரு தனியான ஒலித்தேவை இருக்கவேண்டும். இல்லையேல் நமக்கு இருக்கும் என எழுதுவதே சரியானது. ஏனென்றால் வருங்காலத்தில் உருவாகும் தானியங்கி மொழியாளுகைக்கு அதுவே உகந்தது. ’நமக்கிருக்கும்’ என்பது ஒரு சொல், ’நமக்கில்லாத’ என்பது இன்னொரு சொல் என்றால் மொழியில் சொற்கள் பல மடங்கு பெருகுகின்றன. ’நமக்கு’ ’இருக்கும்’ ’நமக்கு’ ’இல்லாத’ என பிரித்துக்கொண்டால் அவை மூன்று சொற்கள்தான். ஆகவே சில நெறிகளை உருவாக்கிக் கொள்ளவேண்டும். புள்ளிக்குறியீடுகளை மிகமிகக் குறைவாகவே பயன்படுத்தவேண்டும். வியப்புக்குறி மேற்கோள்குறி போன்றவற்றை கூடுமானவரை தவிர்க்கவேண்டும். காற்புள்ளி அரைப்புள்ளியை தேவையென்றால் மட்டுமே போடவேண்டும். ஒற்றெழுத்துக்களை தவிர்ப்பதே நம் நோக்கமாக இருக்கவேண்டும். சொற்கள் இணையவேண்டும் என்றால், செவியில் ஒலியழுத்தம் விழவேண்டும் என்றால் மட்டுமே ஒற்றுகளை போடவேண்டும். சொற்களை கூடுமானவரை பிரித்தே எழுதவேண்டும். சொற்களின் இணைவு ஒரு சிறப்பான பொருள்கோடலுக்கு தேவை என்றால் மட்டுமே இணைக்கப்பட வேண்டும். ’இப்படி எழுதினால் அப்படி படித்துவிடுவார்களே’ என்று பிலாக்காணம் ஆரம்பிப்பவர்கள் உண்டு. எழுதப்படுவனவற்றை மாற்றிப் பொருள்கொண்டு மேதாவி மாதிரி பேசுவது தமிழ்ச்சூழலுக்கு உரிய மடமைகளில் ஒன்று. அவ்வண்ணம் பேசுபவர்கள் தமிழறிந்தோர் அல்ல, பெரும்பாலும் அறைகுறைகள். எந்த சொற்றொடரையும் அப்படி மாற்றிப் பொருள்கொள்ள இயலும். மொழியின் எழுத்துவடிவில் இருந்து பொருள் எடுத்துக்கொள்வதற்கு ஒரு சமூகப்பழக்கம் உண்டு. ஒரு பொதுப்புரிதல் அது. அதற்குள் ஒவ்வொரு ஆசிரியனும் , ஒவ்வொரு நூலும் வாசகனுடன் கொள்ளும் உரையாடல் வழியாக ஒரு புரிதல்களம் உருவாகிறது. அந்த பொருட்களங்களில்தான் சொற்களுக்கும் சொற்றொடர்களுக்கும் பொருட்கோடல் நிகழ்கிறது. அந்த புரிதல்களத்துக்கு வெளியே இருந்து ஒருவர் வந்து  ‘நான் இப்படி பொருள் கொண்டால் என்ன செய்வாய் ?” என்று கேட்டால் ‘உனக்கு இங்கே என்ன வேலை, வெளியே போடா’ என்பதே பதிலாக இருக்க முடியும். ஜெ பிகு: இவை என் மொழிக்கொள்கைகள். ஆனால் என் நூல்களும் என் தளமும் முழுமையாக என் கட்டுப்பாட்டில் இருப்பவை அல்ல. அவை வெவ்வேறு நண்பர்களால் மெய்ப்புநோக்கப் படுபவை. அவர்களின் பார்வைக்கேற்ப அவை மாற்றப்பட்டிருக்கும். அவற்றை முழுமையாக மீண்டும் திருத்தும் நேரம் எனக்கில்லை. எழுதியவற்றை மீண்டும் வாசிப்பது எனக்கு கடினமானது. என் உள்ளம் முன்னால் பாய்ந்துகொண்டே இருப்பது.     https://www.jeyamohan.in/159561/
    • இந்தியாவை நோக்கி ஒரு கோரிக்கை - யதீந்திரா ஆறு தமிழ் கட்சிகள் ஒன்றிணைந்து தயாரித்த கடிதம் இந்திய தூதுவரிடம் உத்தியோகபூர்வமாக கையளிக்கப்பட்டிருக்கின்றது. யுத்தத்திற்கு பின்னரான கடந்த பன்னிரெண்டு வருடங்களில் இந்தியாவை நோக்கி முதல் முதலாக தமிழ்தேசிய கட்சிகள் கூட்டுக் கோரிக்கையொன்றை முன்வைத்திருக்கின்றனர். கடந்த பன்னிரெண்டு வருடகால தமிழ் தேசிய அரசியல் செயற்பாடுகள் அனைத்துமே மேற்கு நோக்கியதாக மட்டுமே இருந்தது. அதாவது, ஜக்கிய நாடுகள் மனித உரிமைகள் பேரவையின் ஊடான அழுத்தங்களே ஒரேயொரு பிரதான விடயமாக இருந்திருக்கின்றன. ஆனால் இந்த பன்னிரெண்டு வருடகால அரசியல் முன்னெடுப்புக்கள் தமிழ் மக்களுக்கான அரசியல் தீர்வில் எந்தவொரு தாக்கத்தையும் ஏற்படுத்தவில்லை. இ;வாறானதொரு சூழலில்தான், பிரதான தமிழ் கட்சிகள் ஒன்றாக இந்தியாவையே நோக்கி சென்றிருக்கின்றன. இந்த இடத்தில் இதன் பின்னணி பற்றி சிறிது பார்ப்பது பொருத்தமென்று எண்ணுகின்றேன். கூட்டமைப்பின் பங்காளிக் கட்சிகளில் ஒன்றும் – தமிழரசு கட்சிக்கு அடுத்த நிலையில் பாராளுமன்ற ஆசனங்களை வைத்திருக்கும் கட்சியுமான, தமிழீழ விடுதலை இயக்கம் (டெலோ) இந்த முயற்சியை ஆரம்பித்திருந்தது. இதன் பிரதான ஒருங்கிணைப்பாளராக டெலோவின் பேச்சாளர் சுரேன் குருசாமி செயற்பட்டிருந்தார். பின்னர், டெலோவின் முயற்சியுடன் கூட்டமைப்பின் பிறிதொரு பங்காளிக் கட்சியான, சித்தார்த்தன் தலைமையிலான ஜனநாயக மக்கள் விடுதலை முன்னணியும் (புளாட்) இணைந்து கொண்டது. இது தொடர்பான முதலாவது சந்திப்பு யாழ்ப்பாணத்தில் இடம்பெற்றிருந்தது. இந்த சந்திப்பில், கூட்டமைப்பில் அதிக பாராளுமன்ற ஆசனங்களை கொண்டிருக்கும் இலங்கை தமிழரசு கட்சி பங்குகொள்ளவில்லை. அதே வேளை, தமிழரசு கட்சியின் முக்கியஸ்தர் எம்.ஏ.சுமந்திரன் டெலோவின் முயற்சியை பொது வெளிகளில் விமர்சித்திருந்தார். அதாவது, 13வது திருத்தச்சட்டத்தின் அடிப்படையில் இந்தியாவிடம் ஒரு கோரிக்கையை முன்வைக்க முடியாது என்னுமடிப்படையில் அவருடைய விமர்சனம் அமைந்திருந்தது. ஆனால் பின்னர் தமிழரசு கட்சியும் டெலோவின் முயற்சியுடன் இணைந்து கொண்டது. பல கட்சிகள் ஒரு இணக்கப்பாட்டிற்கு வருகின்ற போது, பலருடைய கருத்துக்களையும் உள்வாங்க வேண்டியது ஒரு ஜனநாயக நெறிமுறையாகும். அந்த அடிப்படையில்தான், தற்போது இந்திய பிரதமருக்கு அனுப்பப்பட்டிருக்கும் கடிதம் பூர்த்திசெய்யப்பட்டிருக்கின்றது. இந்திய-இலங்கை ஒப்பந்தத்தின் குழந்தையான 13வது திருத்தச்சட்டத்தை முழுமையாக அமுல்படுத்த வேண்டுமென்னும் கோரிக்கையும் கடிதத்தில் இருக்கின்றது 13ஜை மட்டும், ஓரு கோரிக்கையாக முன்வைக்கக் கூடாதென்று வாதிட்ட தமிழசு கட்சியின் சொற்களும் கடிதத்தில் இருக்கின்றன. ஆனால் இந்த முயற்சி எந்த இலக்கின் அடிப்படையில் மேற்கொள்ளப்பட்டதோ, அந்த இலக்கு நிறைவுசெய்யப்பட்டுள்ளது. அந்த வகையில் டெலோவின் முயற்சி வெற்றிபெற்றிருக்கின்றது. அண்மைக்காலமாக, இந்தியாவை தவிர்த்துச் செல்லும் வகையிலேயே கூட்டமைப்பின் தீர்மானங்கள் அமைந்திருந்தன. சம்பந்தன் இதனை திட்டமிட்டு செய்ததாக இந்தக் கட்டுரையாளர் கருதவில்லை. அதே வேளை, சுமந்திரனின் தூண்டுதலால் இது நிகழ்ந்ததாகவும் இந்த கட்டுரையாளர் கருதவில்லை. சுமந்திரன் அரசியலுக்கு முற்றிலும் புதியவர். கொழும்பின் சிங்கள ஆளும் வர்க்கத்தோடு நெருங்கிப் பழகுவதற்கான வாய்ப்பு அவருக்கு முதல் முதலாக கிடைத்த போது, அது அவருக்கு ஒரு பரவசத்தை கொடுத்திருக்கலாம். அவர்களுடன் உரையாடி விடயங்களை மிகவும் இலகுவாக வெற்றிகொள்ளலாம் என்று அவர் எண்ணியிருக்கலாம். ரணில்-மைத்திரி ஆட்சிக் காலத்தில் சுமந்திரன் மிகவும் வீறாப்பாகவே ஊடகங்களை எதிர்கொண்டிருந்தார். தீர்வை நெருங்கிவிட்டதான ஒரு பார்வையே அவரது பேச்சுக்களில் தெரிந்தது. இறுதியில் என்ன நடந்தது? ஆனால் இந்தக் கட்டுரையாளர் உட்பட பலரும் எதிர்வு கூறியதற்கு அமைவாகவே விடயங்கள் நடந்தேறின. இலங்கை தமிழர் விவகாரத்தில் இந்தியா ஒரு தீர்மானகரமான சக்தி. இது தொடர்பில் எனது பத்தியில் பல்வேறு சந்தர்பங்களில் பதிவு செய்திருக்கின்றேன். இலங்கையின் உடனடி அயல்நாடாக இ;ந்தியா இருப்பதும் – ஏற்கனவே இந்த பிரச்சினையில் இந்தியா நேரடியாக தலையீடு செய்து, இனப்பிரச்சினைக்கான தீர்வாக ஒரு விடயத்தை முன்வைத்திருப்பதும் பிரதான காரணங்களாகும். இதனை சாதாரணமாக புறம்தள்ளிவிட்டு ஈழத் தமிழர்களால் எக்காலத்திலும் செயற்பட முடியாது. இது நமது விருப்பு வெறுப்புகள் சம்பந்தப்பட்ட விடயமல்ல. மாறாக, இந்த பிராந்தியத்தின் அரசியல் யதார்த்தம். இந்த யதார்த்தின் அடிப்படையில்தான் விரும்பமில்லாமிட்டாலும் கூட, ஜே.ஆர்.ஜெயவர்த்தன இந்தியாவின் தலையீட்டை அனுமதித்தார். இந்திய-இலங்கை ஒப்பந்தம் கைச்சாத்திடப்பட்டன் பின்னர், ஜே.ஆர் டைம்ஸ் ஒப் லண்டன் பத்திரிகைக்கு வழங்கிய நேர்காணலில் இவ்வாறு குறிப்பிட்டிருந்தார் – அதாவது, இந்தியா இந்த பிராந்தியத்தின் முதன்மையான சக்தி. நாங்கள் இந்த யதார்த்தத்தை ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டியிருக்கின்றது. நாங்கள் இந்தியாவுடன் செல்ல வேண்டும் அல்லது பிறிதொரு வலிமையான சக்தியோடு செல்ல வேண்டும். இந்திய-இலங்கை ஒப்பந்தம் கைச்சாத்திடப்பட்டு 35 வருடங்கள் சென்றுவிட்டது. இந்தக் காலத்தில், இலங்கைத் தீவிலும், ஈழத் தமிழர் அரசியலிலும், உலகளாவிய அரசியல் போக்குகளிலும் பல மாற்றங்கள் இடம்பெற்றிருக்கின்றன. ஆனாலும் ஈழத் தமிழர்களுக்கான அரசியல் தீர்வு விடயத்தில் முன்னோக்கி செல்வதற்கான பிரகாசமான எந்தவொரு தெரிவையும் காண முடியவில்லை. மீளவும் இந்திய-இலங்கை ஒப்பந்தத்தை நோக்கியே திரும்ப வேண்டியிருக்கின்றது. ஏனெனில் இந்த இடைப்பட்ட காலத்தில் பல மாற்றங்கள் ஏற்பட்டிருந்தாலும், இந்தியா ஒரு பிராந்திய சக்தியென்பதும் – அது எப்போது வேண்டுமானாலும், இலங்கை விடயத்தில் தலையீடு செய்யும் வல்லமையை கொண்டிருக்கின்றது என்பதிலும் எந்தவொரு மாற்றமும் ஏற்படவில்லை. இனியும் ஏற்படாது. இன்னும் சொல்லப் போனால், இந்தியாவின் பிராந்திய மற்றும் உலகளாவிய முக்கியத்துவம் முன்னரைவிடவும் அதிகரித்திருக்கின்றது. பனிப் போர் காலத்தில் – அமெரிக்கா, சோவியத் யூனியனை முடக்குவதற்காக, சீனாவுடனான உறவை வலுப்படுத்தியது. இன்று சீனாவை ஒரு வறையறைக்குள் முடக்குவதற்கான அமெரிக்க மூலோபாயத்தின் பிரதான பங்காளியாக இந்தியா இருக்கின்றது. உலக அரசியலில் முன்னர் சோவியத் யூனியன் இருந்த இடத்தில், இப்போது சீனா இருக்கின்றது – சீனா இருந்த இடத்தில் இப்போது, இந்தியா இருக்கின்றது. இந்த நிலையில் இந்தியாவை விலத்திக் கொண்டு ஈழத் தமிழர்களால் எங்கு ஓட முடியும்? இந்த பின்னணியில்தான் இந்தியாவின் ஈடுபாட்டை மீளவும் தமிழர் பிரச்சினையில் ஏற்படுத்தும் நோக்கில், தமிழ் தேசிய கட்சிகள் இந்த வரலாற்று நகர்வை மேற்கொண்டிருக்கின்றன. பன்னிரெண்டு வருடங்களாக அரசியல் தீர்வு நோக்கி மேற்கொள்ளப்பட்ட அனைத்து முயற்சிகளும் தோல்வியில் முடிந்திருக்கின்ற நிலையில்தான், இந்தியா தொடர்ந்தும் வலியுறுத்தி வருகின்ற 13வது திருத்தச்சட்டத்தின் அடிப்படையிலான கோரிக்கையொன்றுடன் புதுடில்லியை ஈழத் தமிழர்கள் அணுகியிருக்கின்றனர். 13வது திருத்தச்சட்டத்தை ஒரு இறுதியான அரசியல் தீர்வாக கட்சிகள் முன்வைக்கவில்லை. உண்மையில் இப்போது முன்னெடுக்கப்பட்டிருக்கும் நகர்வானது, 13வது திருத்தச்சட்டம் தொடர்பான விடயமே அல்ல. இது அடிப்படையில் இந்தியாவின் தலையீட்டை கோருகின்ற – இந்தியாவின் பங்களிப்பு இல்லாமல் இந்த விடயத்தில் ஈழத் தமிழர்கள் பயணிக்க முடியாது என்பதை அழுத்தம் திருத்தமாக வெளிப்படுத்தும் ஒரு தந்திரோபாய முன்னெடுப்பாகும். தமிழ் கட்சிகள் இவ்வாறானதொரு முடிவுக்கு சடுதியாக வரவில்லை என்பதையும் நாம் குறித்துக் கொள்ள வேண்டும். கடந்த பன்னிரெண்டு வருடங்களாக மேற்குலகத்தை நோக்கி பல்வேறு முயற்சிகள் முன்னெடுக்கப்பட்டிருக்கின்றன. ஒவ்வொரு வருடமும் ஜெனிவாவை முன்வைத்து பல்வேறு வாதப்பிரதிவாதங்கள் இடம்பெற்றிருக்கின்றன. கட்சிகள் மற்றும் புலம்பெயர் அமைப்புக்கள் என்போர் ஏட்டிக்கு போட்டியான செயற்பாடுகளில் ஈடுபட்டனர். ஜ.நா மனித உரிமைகள் பேரவையில் – இதுவரையில் எட்டு பிரேரணைகள் இலங்கையின் மீது நிறைவேற்றப்பட்டிருக்கின்றது. 2012இல் அமெரிக்க அனுசரனையுடன், இலங்கையின் மீதான முதலாவது பொறுப்பு கூறல் பிரேரணை நிறைவேற்றப்பட்டது. இந்த மார்ச் மாதத்துடன் பத்து வருடங்கள் பூர்த்தியடையவுள்ளது. ஆனாலும் தமிழ் மக்களுக்கான அரசியல் தீர்வில் என்ன முன்னேற்றங்கள் இடம்பெற்றிருக்கின்றன? சிலர் கூறலாம் கூட்டமைப்பு விடயங்களை சரியாக கையாளவில்லையென்று. ஆட்சி மாற்றத்தை கூட்டமைப்பு உச்சளவில் பயன்படுத்தியிருக்கலாம் என்னும் கருத்தில் இந்த கட்டுரையாளருக்கு முழுமையான உடன்பாடுண்டு. ஆனால் சமஸ்டியடிப்படையிலான அரசியல் தீர்வை அடைவதற்கு கூட்டமைப்பு எதனையும் செய்யவில்லை என்றால் அது தவறானது. ஏனெனில் சமஸ்டித் தீர்விற்காக சிறிலங்கா அரசை இறங்கிவரச் செய்யக் கூடிய எந்தவொரு பலமும் கூட்டமைப்பிடம் இல்லை. அதே வேளை சர்வதேச நீதிப் பொறிமுறையை கூட்டமைப்பு பயன்படுத்தவில்லை என்னும் விமர்சனத்திலும் உண்மையில்லை. ஏனெனில், கூட்டமைப்பு என்னதான் உரத்துப் பேசியிருந்தாலும் கூட, இப்போது இருக்கின்ற நிலைமைக்கு மேல் பெரிதாக எதுவும் நடந்திருக்காது. ஆனால் வாய்ப்புக்களை உச்சளவில் பயன்படுத்தி எடுக்கக் கூடியதை எடுத்துக் கொள்வது என்னும் தந்திரோபாய அடிப்படையில் கூட்டமைப்பு செயற்பட்டிருக்கவில்லை என்று கூறினால் அது சரியானது. தமிழ் கட்சிகள் இந்தியாவை நோக்கி கோரிக்கை முன்வைத்ததை ஒரு சிலர் விமர்சிக்கின்றனர். 13வது திருத்தச்சட்டத்திற்குள் தமிழ் மக்களின் அபிலாஸைகளை முடக்க முற்படுகின்றனர் என்பதுதான் அவர்களது விமர்சனத்தின் அடிப்படையாகும். கஜேந்திரகுமார் பொன்னம்பலம் தலைமையிலான அகில இலங்கை தமிழ் காங்கிரஸ் கட்சியே இவ்வாறான விமர்சனத்தை மேற்கொண்டு வருகின்றது. இந்தியாவை நோக்கி ஒரு கோரிக்கையை முன்வைக்கும் போது, இந்தியாவிற்கு உரித்தான விடயமொன்றுடன் செல்வதுதானே சரியானது. இந்த அடிப்படையில்தான், இந்திய-இலங்கை ஒப்பந்தத்தினால் கொண்வரப்பட்ட 13வது திருத்தச்சட்டத்தை கையிலெடுக்க வேண்டியிருக்கின்றது. பிரதமர் மோடிக்கான கடிதத்தில் கையெழுத்திட்டிருக்கின்ற கட்சிகள் மிகவும் தூரநோக்குடனும், தந்திரோபாயமாகவும்தான் இந்த விடயத்தை கையாண்டிருக்கின்றன. ஆனால் இந்த விடயத்தை விமர்சனம் செய்வோரிடம் ஒரு அடிப்படையான தவறுண்டு. அதாவது, 13வது திருத்தச்சட்டத்தை முழுமையாக அமுல்படுத்த வேண்டுமென்று கூறுவோரை, விமர்சிப்பவர்கள்- சர்வதேச அழுத்தங்களின் அச்சாணியாக கருதப்படும், ஜெனிவா பிரேரணைகள் 13வது திருத்தச்சட்டத்தின் அடிப்படையிலான அதிகாரப் பகிர்வு பற்றி வலியுறுத்துவதை வசதியாக மறந்துவிடுகின்றனர். இந்த உண்மையை மக்கள் மத்தியில் திட்டமிட்டு மறைக்கின்றனர். 2009 மே மாதத்தில் யுத்தம் முடிவுற்றதை தொடர்ந்து, ஐ.நா மனித உரிமைகள் பேரவையில் இலங்கையை பாராட்டி ஒரு தீர்மானம் நிறைவேற்றப்பட்டது. இந்த தீர்மானத்தில் 13வது திருத்தச்சட்டத்தை முழுமையாக அமுல்படுத்துவது தொடர்பில் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கின்றது. இறுதியாக கொண்டுவரப்பட்ட 46ஃ1 தீர்மானத்திலும் 13வது திருத்தச்சட்டத்தின் அடிப்படையில் அரசாங்கத்தின் அதிகாரங்கள் பகிரப்பட வேண்டுமென்றுதான் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கின்றது. அதே வேளை மாகாண சபைகள் இயங்குவதற்கான சூழலை அரசாங்கம் உறுதிப்படுத்த வேண்டுமென்றும் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கின்றது. அவ்வாறாயின் இந்த பிரேரணைகளையுமல்லவா தமிழர் தரப்புக்கள் நிராகரிக்க வேண்டும்? எனவே இங்கு அடிப்படையில் பிரச்சினையாக இருப்பது, 13வது திருத்தச்சட்டமா அல்லது, இந்தியாவை நோக்கி செல்வதா? தற்போது ஒரு நேர்கோட்டில் சந்தித்திருக்கும் பிரதான தமிழ் தேசிய கட்சிகள் அனைத்தும் காலத்தை சரியாக விளங்கிக் கொண்டு செயற்பட்டிருக்கின்றன. ஆனால் இத்துடன் கட்சிகளின் பணி முடிந்துவிடவில்லை. இதனை அடுத்த கட்டத்திற்கு கொண்டு செல்வதற்கான தந்திரோபாய நகர்வுகளை மேற்கொள்ள வேண்டும். இந்தியாவிற்கு பல்வேறு நடைமுறை சிக்கல்கள் உண்டு. அதனை விளங்கிக்கொண்டு புதுடில்லியை நோக்கி தொடர்ந்தும் செயற்படுவதற்கான முன்னெடுப்புக்களையும் கட்சிகள் முன்னெடுக்க வேண்டும்.   http://www.samakalam.com/இந்தியாவை-நோக்கி-ஒரு-கோர/
    • சில பேர்வழிகளை எங்கு சென்றாலும் அவர்களை திருத்தமுடியாது. எவ்வளவு தான் முன்னேறிய சனநாயக நாட்டில் வாழ்ந்தாலும் அவர்களின் செயல்பாடுகள் சோமாலியா, ஆப்கானிஸ்தான் போன்ற நாடுகளில் இருக்கும்  மதவாத, பழங்குடி மனநிலையில்( Tribal mentality) தான் இருப்பார்கள். 🤪
    • அவை யார் காலைநக்கியாவது தங்கடை வேலையைப் பாப்பினம்
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.