Jump to content
  • Veeravanakkam
  • Veeravanakkam
  • Veeravanakkam

நம்பிக்கையை இழக்காதீர்கள்! உரிமையை வென்றெடுப்போம்!! - சித்திரைப் புத்தாண்டில் சம்பந்தன்.!


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நம்பிக்கையை இழக்காதீர்கள்! உரிமையை வென்றெடுப்போம்!! - சித்திரைப் புத்தாண்டில் சம்பந்தன்.!

Screenshot-2021-04-14-11-33-20-514-com-a

தமிழ் மக்கள் பல துன்பங்களுக்கு மத்தியில் சித்திரைப் புத்தாண்டை வரவேற்கின்றார்கள். என்னதான் துன்பங்கள், இடையூறுகள் வந்தாலும் எமது மக்கள் தங்கள் நம்பிக்கையை இழக்கக்கூடாது. ஜனநாயக வழியில் இறுதி வரை போராடி எமக்கான உரிமைமையை நாம் வென்றெடுப்போம். இந்த நம்பிக்கையில் நாம் தொடர்ந்தும் ஓரணியில் பயணிக்க வேண்டும்." - இவ்வாறு தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பின் தலைவரும் திருகோணமலை மாவட்ட நாடாளுமன்ற உறுப்பினருமான இரா.சம்பந்தன் தெரிவித்தார்.

அவர் மேலும் தெரிவித்ததாவது:-

"இந்த நாடு தற்போதைய பாதையில் தொடர்ந்து பயணிக்க முடியாது. தற்போதைய பாதை பேராபத்து மிக்கது.

நாட்டில் உண்மையான நல்லிணக்கம் ஏற்படக்கூடிய வகையில் தேசிய பிரச்சினையான அரசியல் பிரச்சினை தீர்க்கப்பட வேண்டும். இலங்கையில் தமிழ் மக்களுக்கு எதிராக நடந்த அநீதிகளுக்கு அரசு பொறுப்புக்கூறியே ஆக வேண்டும். அந்தக் கடமையிலிருந்து அரசு விலகக்கூடாது. உள்நாட்டிலும் வெளிநாட்டிலும் நல்லுறவுகளை அரசு பேண வேண்டும். இவையெல்லாம் தவிர்க்க முடியாத கருமங்களாகும்.

உள்நாட்டிலும் சர்வதேச ரீதியிலும் கொடுத்த பல வாக்குறுதிகளை நிறைவேற்ற முடியாமல் அரசு இன்று தத்தளிக்கின்றது. இது நாட்டுக்கும் மக்களுக்கும் நல்லதல்ல. விசேடமாக இந்த ஆட்சிக்கு உகந்ததல்ல.

தமிழர்களாகிய நாங்கள் நாட்டைப் பிரித்துத் தருமாறு கோரவில்லை. பிளவுபடாத ஒருமித்த நாட்டுக்குள் போதிய அதியுச்ச அதிகாரப் பகிர்வு ஏற்படுத்தப்பட்டு எங்கள் இறைமையை நாங்கள், சுயநிர்ணய உரிமையின் அடிப்படையில் - தமிழர்கள் சரித்திர ரீதியாக வாழ்ந்து வந்த பிரதேசங்களில் பயன்படுத்த வேண்டும். அதுதான் எங்களுடைய கோரிக்கை.

உலகத்தில் பல்வேறு நாடுகளில் இவ்விதமான நிலைமை இருக்கின்றது. இந்த நிலைமை எமது பிரதேசங்களிலும் ஏற்பட வேண்டும் என்றே நாங்கள் கேட்கின்றோம். இதற்காக நாங்கள் கடுமையாக உழைப்போம். உழைத்துக்கொண்டிருக்கின்றோம். இந்த நோக்கம் நிறைவேறும் என்ற நம்பிக்கை எங்களுக்கு இருக்கின்றது" - என்றார்.

http://aruvi.com/article/tam/2021/04/13/24816/

  • Confused 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, புரட்சிகர தமிழ்தேசியன் said:

நம்பிக்கையை இழக்காதீர்கள்! உரிமையை வென்றெடுப்போம்!! - சித்திரைப் புத்தாண்டில் சம்பந்தன்.!

அதானே.... பொழுது, விடிஞ்சிடுச்சு... ஆளை இன்னும் காணவில்லையே என்று பார்த்தன். :grin:
இவர் இல்லாமல், ஒரு புத்தாண்டா... வா தலைவா..... 🤣

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, தமிழ் சிறி said:

அதானே.... பொழுது, விடிஞ்சிடுச்சு... ஆளை இன்னும் காணவில்லையே என்று பார்த்தன். :grin:
இவர் இல்லாமல், ஒரு புத்தாண்டா... வா தலைவா..... 🤣

இவரின் செய்திக்காகத்தானே காத்திருந்தீர்கள். நீங்கள் இனி ஆரம்பிக்கலாம் உங்கள் கொண்டாடட்டத்தை.

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வானம் பொய்க்கலாம்.....வரலாறு கூட மாறலாம்!

ஆனால், ஐயாவின் வாழ்த்துச் செய்தி மட்டும் மாறாது...!😆

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தமிழர்களுக்கு நடந்த அநீதிகளுக்கு அரசு பொறுப்புக்கூறியே ஆக வேண்டும்’- இரா. சம்பந்தன்

12-8-696x392.jpg
 86 Views

“இலங்கையில் தமிழ் மக்களுக்கு எதிராக நடந்த அநீதிகளுக்கு அரசு பொறுப்புக்கூறியே ஆக வேண்டும்“ என  தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பின் தலைவரும் திருகோணமலை மாவட்ட நாடாளுமன்ற உறுப்பினருமான இரா.சம்பந்தன் தனது புதுவருட வாழ்த்து செய்தியில் தெரிவித்துள்ளார்.

அவர் மேலும் தெரிவித்ததாவது:-

தமிழ் மக்கள் பல துன்பங்களுக்கு மத்தியில் சித்திரைப் புத்தாண்டை வரவேற்கின்றார்கள். என்னதான் துன்பங்கள், இடையூறுகள் வந்தாலும் எமது மக்கள் தங்கள் நம்பிக்கையை இழக்கக்கூடாது. ஜனநாயக வழியில் இறுதி வரை போராடி எமக்கான உரிமைமையை நாம் வென்றெடுப்போம். இந்த நம்பிக்கையில் நாம் தொடர்ந்தும் ஓரணியில் பயணிக்க வேண்டும்.

இந்த நாடு தற்போதைய பாதையில் தொடர்ந்து பயணிக்க முடியாது. தற்போதைய பாதை பேராபத்து மிக்கது.

நாட்டில் உண்மையான நல்லிணக்கம் ஏற்படக்கூடிய வகையில் தேசிய பிரச்சினையான அரசியல் பிரச்சினை தீர்க்கப்பட வேண்டும். இலங்கையில் தமிழ் மக்களுக்கு எதிராக நடந்த அநீதிகளுக்கு அரசு பொறுப்புக்கூறியே ஆக வேண்டும். அந்தக் கடமையிலிருந்து அரசு விலகக்கூடாது. உள்நாட்டிலும் வெளிநாட்டிலும் நல்லுறவுகளை அரசு பேண வேண்டும். இவையெல்லாம் தவிர்க்க முடியாத கருமங்களாகும்.

உள்நாட்டிலும் சர்வதேச ரீதியிலும் கொடுத்த பல வாக்குறுதிகளை நிறைவேற்ற முடியாமல் அரசு இன்று தத்தளிக்கின்றது. இது நாட்டுக்கும் மக்களுக்கும் நல்லதல்ல. விசேடமாக இந்த ஆட்சிக்கு உகந்ததல்ல.

தமிழர்களாகிய நாங்கள் நாட்டைப் பிரித்துத் தருமாறு கோரவில்லை. பிளவுபடாத ஒருமித்த நாட்டுக்குள் போதிய அதியுச்ச அதிகாரப் பகிர்வு ஏற்படுத்தப்பட்டு எங்கள் இறைமையை நாங்கள், சுயநிர்ணய உரிமையின் அடிப்படையில் – தமிழர்கள் சரித்திர ரீதியாக வாழ்ந்து வந்த பிரதேசங்களில் பயன்படுத்த வேண்டும். அதுதான் எங்களுடைய கோரிக்கை.

உலகத்தில் பல்வேறு நாடுகளில் இவ்விதமான நிலைமை இருக்கின்றது. இந்த நிலைமை எமது பிரதேசங்களிலும் ஏற்பட வேண்டும் என்றே நாங்கள் கேட்கின்றோம். இதற்காக நாங்கள் கடுமையாக உழைப்போம். உழைத்துக்கொண்டிருக்கின்றோம். இந்த நோக்கம் நிறைவேறும் என்ற நம்பிக்கை எங்களுக்கு இருக்கின்றது” என்றார்

 

 

 

https://www.ilakku.org/?p=47301

  • Confused 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, உடையார் said:

இலங்கையில் தமிழ் மக்களுக்கு எதிராக நடந்த அநீதிகளுக்கு அரசு பொறுப்புக்கூறியே ஆக வேண்டும்“ என  தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பின் தலைவரும் திருகோணமலை மாவட்ட நாடாளுமன்ற உறுப்பினருமான இரா.சம்பந்தன் தனது புதுவருட வாழ்த்து செய்தியில் தெரிவித்துள்ளார்.

சரி தீபாவழிக்கு பார்ப்போம்.விடுங்க.

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, உடையார் said:

தமிழர்களுக்கு நடந்த அநீதிகளுக்கு அரசு பொறுப்புக்கூறியே ஆக வேண்டும்’- இரா. சம்பந்தன்

நன்றி வணக்கம் மீண்டும் சந்திக்கும் வரை விடை பெறுகின்றோம். 🙏

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஐயா சம்பந்தன் அவர்களே,


வணக்கம்,


ஐயா உங்களோடு சில கேள்விகள், நீங்கள் தமிழர்களுடைய அரசியல் சார்ந்து ஒரு நீண்ட பயணத்தில் இருக்கின்றீர்கள், மேலோட்டமாக நான் குறிப்பிடுவது நீங்கள் விடுதலைப்புலிகளின் காலத்திலும் அதற்கு முன்பும் அதோடு விடுதலைப் புலிகள் பின்பும் நீங்கள் அரசியல் தளத்தில் இருக்கின்றீர்கள்.  அதற்கு முதற்கண் உங்களுக்கு மரியாதை செய்ய வேண்டிய கடமை ஒவ்வொரு தமிழனுக்கும் உண்டு.


ஆனால் உங்களுடைய இயலாமையின், உங்களை பொறுப்பின்மை அரசியல் அல்லது  அரசியல் அரசியல் அறிவின் அறிவின் அருமை, பெருமையை உணராதவர் ஆக இருக்கின்றீர்கள்.


நீங்கள் விடுதலைப் புலிகள் தங்களுக்கான ஒரு ஆட்சி அதிகாரத்தை நிறுவ ஆயுதம் கொண்டு போராடியவர்களில் சமகாலத்தில், அவர்களுக்கு வெளியில் நின்று நீங்களும் அரசியல் ரீதியாக ஸ்ரீலங்கா அரசியலில் ஒரு அரசியல் நாடகத்தை நடத்திக்கொண்டு இருந்தீர்கள்.


அது ஏதோ;

உங்களுடைய கருத்து அல்லது செல்வாக்கு தமிழ் மக்களிடையே எடுபடவில்லை என்பதன் பால் நீங்கள் உங்களுடைய உருவை மாற்றிக் கொண்டீர்கள். அதாவது நாங்கள் இங்கே குறிப்பிடுவது உதாரணமாக நீங்கள் விடுதலைப்புலிகள் அரசியல் கருத்துகளை உள்வாங்கி ஏதோ அவர்களால் நீங்கள் முழுவதுமாக ஆட்கொள்ளப் பட்டவர்களாக காட்சி அளித்து உங்களுக்கான வருங்கால அரசியல் அங்கீகாரத்தை பெற்றுக் கொண்டீர்கள்.


அதனோடு கூட பயணித்து காலத்தில் விடுதலைப் புலிகளின் பலம் அற்றுப்போய்விட்டது. ஆனால் ஒரு சுதந்திரமான தமிழ் மக்களின் பிரதிநிதியாக நீங்கள் உங்களுடைய அரசியலை செய்வதை அடியோடு மறந்து போனீர்கள். 


உங்கள் மீது வைக்கப்படுகின்ற அதியுச்ச விமர்சனம் நீங்கள் புலிகளின் போராட்டம் ஓய்ந்த பின்னர் எவ்வகையான அரசியல் நிலைப்பாட்டை எடுத்தீர்கள் என்பதே.


பிரதான குற்றச்சாட்டு:
2009 ஆம் ஆண்டுக்கு பின் நடந்து பொறிமுறைகள் உருப்படியாக இல்லை என்பதே அதாவது நீங்கள் போராட்டத்தின் பின்பு முக்கியத்துவம் அளித்து, அளிக்கவேண்டிய சந்தர்ப்பங்கள் ஆக இருந்தது,


    அவர்களுடைய தொழில் மற்றும் தொழிலாளர்களுக்கான உடனடித் தீர்வுகளை ஆராய்ந்து கலையை செய்து     தீர்வுகளை பெற்றுக் கொடுத்து அதற்கு அவர்களுடைய மண்சார்ந்த உழவுத் தொழில் ,மீன்பிடி சிறு     கைத்தொழில்கள் அடங்கும்.


    அந்த மக்களின் சுகாதார மருத்துவ தேவைகளை பூர்த்தி செய்வதற்கான ஒரு விரைவான கட்டமைப்பை     அமைக்காமல் விட்டது.


    அவர்களுடைய கல்வி சம்பந்தமான தேவைகள் கல்வி,கல்வி கற்பதற்குரிய வசதிகளை ஏற்படுத்தி     கொடுக்காமல் விட்டது.


    அவசர வீடமைப்புத் திட்டங்களை ஏன் அல்லது உங்களால் பரிந்துரைக்கப்பட வேண்டி இருந்த வீட்டு     சேவைகள் அல்லது குடியிருப்பு சம்பந்தமான திட்டங்களை நீங்கள் உருவாக்கவில்லை.


    போரினால் பாதிக்கப்பட்ட மக்களுக்கு ஒரு தெளிவான கட்டுமானங்களையும்

    அதாவது அவர்களுடைய நிலங்களை பெற்றுக்கொள்ளுதல் அல்லது மீள் குடியேற்றங்கள் , குடியேறுதல்     சம்பந்தமான ஒரு தெளிவான கட்டமைப்பை உருவாக்கி வைத்துக் கொள்ளவில்லை அல்லது அதனை     எதிர்த்தரப்பு பரிந்துரைக்கவில்லை.


    உங்களுடைய தேவைகள் எதுவென்பதை உங்களால் புரிந்து கொள்ளாமல் விட்டு அது பாரிய நெருக்கடியை     தமிழ் மக்களுக்கு உருவாக்கித் தந்தது, வெளிநாடுகள், வெளிநாடு துறை சார்ந்த     நிறுவனங்களுக்கு     உங்களுடைய தேவைகளை உங்களால் ஆணித்தரமாக எடுத்து வைக்க முடியவில்லை.


அதற்குரிய காரணங்களாக பெரும்பாலானவர்கள் எடுத்துரைப்பது,


    உங்களுக்கு அரசியல் வெற்றி அல்லது இருக்கை என்பதே இலக்கு.


    அல்லது ஸ்ரீலங்கா அரசோடு ஒரு மறைமுகமான இணங்கி கடந்து போதல். 


    அது ஸ்ரீலங்காவை வரும் நாட்களில் அல்லது கடந்து போன நாட்களில் வெளிநாட்டு அமைப்புகளில் இருந்து     வருகின்ற அச்சுறுத்தல்கள் அதாவது மனித உரிமைகள் மற்றும் ஒடுக்கப்பட்டோர் நலன் சார்ந்து போராடும்     அமைப்புகளை சாந்தப்படுத்துவது.


    உங்களை ஒரு அடையாளமாக காட்டிக்கொள்ள விட்டமை.


    இலங்கை தமிழர்களின் புனர்வாழ்வு அல்லது அவர்களின் நலனில் எள்ளளவும் அக்கறையற்ற மறைமுக     ஒடுக்குமுறைகளை தூண்ட நினைக்கின்ற இந்திய அரசோடு நட்போடு இருத்தல். 


அதன் பின்னணி கருதும்,சில எடுகோள்கள்:
     நீங்கள் திரு சுமந்திரன் அவர்களே தமிழ் தேசியக் கூட்டமைப்புக்கு உள் வாங்கினீர்கள். திரு சுமந்திரனுக்கும் அரசியலுக்கும் அதாவது தமிழர் அரசியலுக்கும் மிகத் தொலைவு. நீங்கள் இந்தியாவின் அறிவுறுத்தலின்படி ராஜபக்ஷே களின் ஆணைப்படி திரு சுமந்திரனை தமிழ்தேசியகூட்டமைப்புக்கு கொண்டு வந்தீர்கள்.


    திரு கோட்டாபய ராஜபக்ச, திரு சுமந்திரன் அவர்கள் ( Madras University) மெட்ராஸ் யுனிவர்சிட்டி பழைய மாணவர்கள். அவர்களை ஒருசேர தங்களின் மேலாண்மையை தக்கவைப்பது இந்தியாவால் உயர்சாதி வகுப்பாக தங்களை அடையாளப்படுத்தும் ஒரு குழுவினர். அவர்களின் பரவல் தமிழ்நாட்டிலும் இந்திய மத்திய அரசிடம் இருந்துகொண்டு தமிழர்கள் அனைவரையும் கட்டுப்படுத்தி ஒன்றுமில்லாமல் ஆக்கச் செய்துகொண்டிருப்பது அவர்களது வேலை. நடப்பதை தெளிவாக உங்களுக்கு  கூறுகின்றோம்.


    அடுத்து பின்னாளில் உங்களிடம் சேர்க்கையாக வந்து சேர்ந்தவர் திரு ஸ்ரீதரன் அவர்கள். 


அவர்கள் உங்களின் ஒரு இல்லா தன்மைக்காக காத்துக்கிடக்கும் விச கிருமிகள். நீங்கள் விட்டுச்செல்ல போகின்ற அந்த ஸ்ரீலங்கா, இந்திய அழு வருடிகள் மீண்டும் அவர்கள் எவ்வாறு தமிழரை மீண்டும் ஒரு இக்கட்டான அடிமைப்பட்ட தரத்துக்கு, தளத்துக்கு கொண்டு செல்லப் போகிறார்கள் என்பதை கவனமாக கவனியுங்கள்.


    போராட்டத்தின் ஓய்வுக்குப் பின் புலன்பெயர் தமிழர்களையும் உள்நாட்டு தமிழர்களையும் ஏதோ ஒரு விதத்தில் கட்டுப்படுத்திய கவர்ந்த ஊடகமாக திரு சிறிதரனின் சகோதரன் , திரு குகன் அவர்களின் தனிப்பட்ட ஊடகங்கள் பெரும் பங்கு ஆற்றின.
             அதை பின்னாளில் ஐபிசி (IBC)  என்கின்ற குழுமம் அதாவது திரு பாஸ்கரன் என்பவரால் கொள்வனவு செய்யப்படுகிறது. அது போராட்டத்தின் பின் இலகுவாக இலங்கையிலும் கால் பதிக்கிறது. இலங்கை அரசின் பூரண ஒத்துழைப்போடு அது பல கட்டமைப்புகளை உருவாக்கி உள்ளது. எப்பொழுதுமே ஊடகங்களை தடை செய்கின்ற அரசு, ஐபிசி (IBC) எந்தத் தடையும் கொடுக்கவில்லை அதற்கு மாறாக, அவர் அறிவுறுத்தப்பட்டது போல் ஒரு மனிதனுடைய எவ்வளவு தனிப்பட்ட தகவல்கள், ஒரு சமுதாயம் சார்ந்து இரகசியமாக பேணப்படும் அதனைத் தாண்டி அங்கே பாதிக்கப்பட்டவர்களின், தந்திரமாக உதவி என்ற பெயரின் அடிப்படையில் தனது ஊடகங்களில் பிரசுரித்தார்.


    அவர்களுக்குத் (IBC) தெரியும் ஒரு தனி மனிதனுடைய ரகசியமும், வாழ்க்கை முறையும் எவ்வாறு பாதுகாக்க பட வேண்டும் என்பது. அவர்கள் உதவி செய்ய எத்தனையோ படிமுறைகள், வழிமுறைகள் இருப்பது எல்லோருக்கும் தெரியும். 


இவர்கள் வேலை கூட்டாகச் சேர்ந்து தகவல்களை சேகரித்து இந்திய, இலங்கை அரசுகளுக்கு அல்லது கொள்கை வகுப்பாளர்களுக்கு அந்தப் பேதை மனிதர்களின் இயலாமையை தெரியப்படுத்தி விடுதல். அதன்பால் கிடைக்கின்ற தகவல்களை வைத்து, தங்களுக்கான கொள்கைகளை வகுத்து தமிழர்களின் அரசியல்  இருப்பை தகமை படுத்துதல்.


உங்களிடம் தயவாக கூறுவது நீங்கள் அரசியலில் ஓய்வு எடுக்கும் காலம் வந்துவிட்டது. தமிழர்கள்  தங்களுடைய அரசியல் பிரதிநிதிகள் யார் என்பதை தாங்களாகவே உணர்வார்கள். தயவுசெய்து நீங்கள் ஓய்வாக இருங்கள்.
நன்றி 

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஐயா, ஓய்வாகத்தானே பல காலமாக இருக்கின்றார். மேலும், எப்ப அவரும் கூட்டமைப்பும் சொந்தமாக சிந்தித்து வேலை செய்தவர்கள்?

spacer.png

 


spacer.png

spacer.png

spacer.png


spacer.png

spacer.png

 

 

  • Thanks 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

Quote

நம்பிக்கையை இழக்காதீர்கள்! உரிமையை வென்றெடுப்போம்!! - சித்திரைப் புத்தாண்டில் சம்பந்தன்.!

 

வருச பிறப்பு நாளில் கடுப்பு ஏத்திரிங்கள் மை லார்ட்.

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இன்னும் இவர்ர கருத்துக்கு பதில் எழுதுவர்களை நிநைக்த்தான் கடுப்பு ஏறுது மை லார்ட்..

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஒரு துடப்ப கட்டையை TNA  சார்பில் தேர்தலில் நிக்க வைத்தாலும் வெல்லும் என்று இன்னும் கனவில் இருக்கிறார் போல் உள்ளது . ஒரு ஜனநாயக தேர்தலில் நம்பிக்கை கொண்ட தமிழ் மக்களை இவ்வளவு இழிவாக முட்டாள்கள் என  சிங்கள கட்சிகள்  கூட எண்ணியதில்லை . 

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
9 hours ago, zuma said:

வருச பிறப்பு நாளில் கடுப்பு ஏத்திரிங்கள் மை லார்ட்.

என்னாது ....உங்களுக்கே கடுப்பாக இருக்குதோ, 
ஐயாவிற்கு  இதைவிடகேவலமான,வெட்கக்கேடான விடையமுண்டோ, கூத்தாடிகள் கூத்தைப்பார்த்து  கோ.ப.செக்களே கடுப்பாகுறினம்  

10 hours ago, கிருபன் said:

ஐயா, ஓய்வாகத்தானே பல காலமாக இருக்கின்றார். மேலும், எப்ப அவரும் கூட்டமைப்பும் சொந்தமாக சிந்தித்து வேலை செய்தவர்கள்?

என்ன கிருபண்ணை 
இப்படி ஆயிட்டீங்கோ , ஐயா முன்னோக்கி பாயப்போறார் என்று நீங்க காட்டிய பில்டப்பை பார்த்து நாங்கள் பயந்து நடுநடுங்கிபோய் கிடக்க, ஐயாவோ பழைய சாண(ணி)க்கிய தனத்தை மீண்டும் கிளறி உங்களுக்கும் பிரஷர் எத்திறார் போல, 

ஐயா எம காதகன் அவர் போவதற்கு முன் கனபேருக்கு பிரஷர் சூட்அப் பண்ணி முன்னமே அனுப்பிவைத்துவிட்டுதான் பெட்டியை காட்டுவார் போல கிடக்கு       

  • Like 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, அக்னியஷ்த்ரா said:

என்ன கிருபண்ணை 
இப்படி ஆயிட்டீங்கோ , ஐயா முன்னோக்கி பாயப்போறார் என்று நீங்க காட்டிய பில்டப்பை பார்த்து நாங்கள் பயந்து நடுநடுங்கிபோய் கிடக்க, ஐயாவோ பழைய சாண(ணி)க்கிய தனத்தை மீண்டும் கிளறி உங்களுக்கும் பிரஷர் எத்திறார் போல, 

ஐயா எம காதகன் அவர் போவதற்கு முன் கனபேருக்கு பிரஷர் சூட்அப் பண்ணி முன்னமே அனுப்பிவைத்துவிட்டுதான் பெட்டியை காட்டுவார் போல கிடக்கு

ஐயாவையோ, கூட்டமைப்பையோ ஒரு நாளும் நம்பியதில்லை. 😀

ஆனால், கூட்டமைப்பை விட மற்றவர்கள் (கஜேன்&கஜன், விக்கியர், புள்ளையான் எக்ஸட்ரா) இன்னும் ஆபத்தானவர்கள்! 

மொத்தத்தில் தூரநோக்கில் சிந்தித்து செயற்படுபவர்கள் இப்போதைய அரசியல் தலைமைகளில் இல்லை. ஆனால் எதிர்காலத்தில் வருவார்கள் என்ற நம்பிக்கை இருக்கு!

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 minutes ago, கிருபன் said:

மொத்தத்தில் தூரநோக்கில் சிந்தித்து செயற்படுபவர்கள் இப்போதைய அரசியல் தலைமைகளில் இல்லை. ஆனால் எதிர்காலத்தில் வருவார்கள் என்ற நம்பிக்கை இருக்கு!

Vadivelu How Do IDell U GIF - Vadivelu HowDoIDellU Tamil - Discover & Share  GIFs | Funny gif, Comedy memes, Cute gif

கொஞ்சம் ஓவரா தெரியல்லைசாமி உங்களுக்கே

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 minutes ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

கொஞ்சம் ஓவரா தெரியல்லைசாமி உங்களுக்கே

கண் முன் அநீதியும், அடக்குமுறைகளும் நிகழும் போது “இதனால் எனக்கு ஆபத்தில்லையே” என யோசிக்கும் ஒரு தலைமுறை வளர்ந்துவருவது உண்மைதான். ஆனால், அரசியல் ரீதியாக விழிப்புணர்வு கொண்டுள்ள இளைஞர்களில் இருந்து சரியானவர்கள் வருவார்கள்.  இப்போது முதியோர்களாக இருக்கும் தலைவர்கள், அடுத்த நிலை தலைவர்களையோ, அல்லது இளைஞர்களையோ வளர்ப்பதாகத் தெரியவில்லை. அப்படி யாராவது வளர வெளிக்கிட்டாலும் தமது இருப்புக்கு ஆபத்து என்று ஒதுக்க ஆரம்பித்துவிடுவார்கள். ஒரு சங்கிலித் தொடர்ச்சியான தலைமை இல்லாததால், இந்த முதியோர்களின் காலம் முடியும்போது திறமையுள்ளவர்கள் தலைவர்கள் ஆவார்கள்!

  • Thanks 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 minutes ago, கிருபன் said:

கண் முன் அநீதியும், அடக்குமுறைகளும் நிகழும் போது “இதனால் எனக்கு ஆபத்தில்லையே” என யோசிக்கும் ஒரு தலைமுறை வளர்ந்துவருவது உண்மைதான். ஆனால், அரசியல் ரீதியாக விழிப்புணர்வு கொண்டுள்ள இளைஞர்களில் இருந்து சரியானவர்கள் வருவார்கள்.  இப்போது முதியோர்களாக இருக்கும் தலைவர்கள், அடுத்த நிலை தலைவர்களையோ, அல்லது இளைஞர்களையோ வளர்ப்பதாகத் தெரியவில்லை. அப்படி யாராவது வளர வெளிக்கிட்டாலும் தமது இருப்புக்கு ஆபத்து என்று ஒதுக்க ஆரம்பித்துவிடுவார்கள். ஒரு சங்கிலித் தொடர்ச்சியான தலைமை இல்லாததால், இந்த முதியோர்களின் காலம் முடியும்போது திறமையுள்ளவர்கள் தலைவர்கள் ஆவார்கள்!

இலவு காத்த கிளி பழமொழி தான் எனக்கு நியாபகம் வருகிறது 

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
12 hours ago, பெருமாள் said:

ஒரு துடப்ப கட்டையை TNA  சார்பில் தேர்தலில் நிக்க வைத்தாலும் வெல்லும் என்று இன்னும் கனவில் இருக்கிறார் போல் உள்ளது . ஒரு ஜனநாயக தேர்தலில் நம்பிக்கை கொண்ட தமிழ் மக்களை இவ்வளவு இழிவாக முட்டாள்கள் என  சிங்கள கட்சிகள்  கூட எண்ணியதில்லை . 

ஆனால் தமிழருக்கு அதை விட வேறு வழி இல்லை இதுவரை??

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
21 hours ago, ஈழப்பிரியன் said:

சரி தீபாவழிக்கு பார்ப்போம்.விடுங்க.

ஐயா தீபாவளிக்கு வாயே திறக்க மாட்டாரே.

  • Confused 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, satan said:

ஐயா தீபாவளிக்கு வாயே திறக்க மாட்டாரே.

வருடம் வருடம் வாறதாலை எந்த தீபாவளி என்று கொஞ்சம் தடுமாற்றம்.

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
23 hours ago, கிருபன் said:

ஐயா, ஓய்வாகத்தானே பல காலமாக இருக்கின்றார். மேலும், எப்ப அவரும் கூட்டமைப்பும் சொந்தமாக சிந்தித்து வேலை செய்தவர்கள்?

spacer.png

 


spacer.png

spacer.png

spacer.png


spacer.png

spacer.png

 

 

நன்றி கிருபா,

என்னால்  படங்களை இணைக்க முடியவில்லை. உங்களுடைய நிர்வாகம் அதற்குரிய பிரிவிலிஜ் (privilege) தரவில்லை.

21 hours ago, பெருமாள் said:

ஒரு துடப்ப கட்டையை TNA  சார்பில் தேர்தலில் நிக்க வைத்தாலும் வெல்லும் என்று இன்னும் கனவில் இருக்கிறார் போல் உள்ளது . ஒரு ஜனநாயக தேர்தலில் நம்பிக்கை கொண்ட தமிழ் மக்களை இவ்வளவு இழிவாக முட்டாள்கள் என  சிங்கள கட்சிகள்  கூட எண்ணியதில்லை . 

அவர்களின் நோக்கம் TNA என்பது முழுக்க முழுக்க தமிழரசுக் கட்சியினால் ஆளப்பட வேண்டும். இதர கட்சிகளும் தமிழரசுக் கட்சியுடன் ஒட்டியிருக்க வேண்டும் என்ற ஒரு வரையறை செய்யப்படாத சண்டித்தனம் செய்வதாக அறிந்தோம்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
8 hours ago, விசுகு said:

ஆனால் தமிழருக்கு அதை விட வேறு வழி இல்லை இதுவரை??

அதுதான் நாங்கள் எல்லாரும் கூட்டாக சேர்ந்து விடுகின்ற ஒரு மாபெரும் தப்பு, எல்லோரும் ஓரணியில் ஒத்த கருத்துடன் அவர்களுக்கு தெரியப்படுத்தினால் அவர்கள் சற்று சிந்திப்பார்கள்.

Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
19 hours ago, கிருபன் said:

மொத்தத்தில் தூரநோக்கில் சிந்தித்து செயற்படுபவர்கள் இப்போதைய அரசியல் தலைமைகளில் இல்லை. ஆனால் எதிர்காலத்தில் வருவார்கள் என்ற நம்பிக்கை இருக்கு!

அம்பிகா அன்ரி வடிவில் என்று சொல்லாமல் சொல்லுறீங்கோ ....
அன்ரியோட பல்லு கொஞ்சம் எடுப்பாகவும் மூக்கு கொஞ்சம் புடைப்பாக இருப்பதாலும் நிச்சயம் தமிழ் மக்களுக்கு தீர்வு உறுதி   

  • Haha 1
Link to post
Share on other sites
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, அக்னியஷ்த்ரா said:

அம்பிகா அன்ரி வடிவில் என்று சொல்லாமல் சொல்லுறீங்கோ ....
அன்ரியோட பல்லு கொஞ்சம் எடுப்பாகவும் மூக்கு கொஞ்சம் புடைப்பாக இருப்பதாலும் நிச்சயம் தமிழ் மக்களுக்கு தீர்வு உறுதி   

அரசியலில் தமிழ் பெண்கள் ஈடுபட முயல்வது எவ்வளவு கஷ்டம் என்பதை கடந்த பொதுத்தேர்தலில் பார்த்தோமே. சமூகவலைத் தளங்களில் யாரும் யாரையும் சேறடிக்கலாம் என்ற நிலை இருக்கும்போது, பெண்களின் நிலை இன்னும் பரிதாபம்தான். ஆண்களின் மூக்கையோ, தொந்தியையோ, வழுக்கையையோ யாரும் கண்டுகொள்வதில்லை. ஆனால் பெண் என்றால், போடும் உடுப்பு, கையில் வைத்திருக்கும் ஹாண்ட்பாக், மேக்கப், பக்கத்தில் நிற்பவர் என்று எல்லாவற்றிலும் கவனம் வந்துசேரும். 

அம்பிகா அன்ரி இது எல்லாத்தையும் கண்டுகொள்ளாமல் இருந்தால் எதிர்காலத்தில் நல்ல தலைவராகவும் வரலாம்😀

Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இந்த கை காட்டுதல் மற்றும் முன் மொழிதல் 2009க்கு பின்னர் பல தடவைகள் வந்தன. ஆனால் நான் ஏற்றுக் கொள்ளவில்லை. ஏனெனில் இங்கும் யாழில் பல முறை எழுதிய தான் எனது பைல் உலகுக்கு இன்றுவரை அலர்சியாகவே உள்ளது. எனவே புது முகங்களில் புதிய வழிகளில் புதிய தலைமுறையின் வழி நடாத்துதலில் தான் நாம் பயணிக்கணும். இந்த முடிவுக்கு நான் வந்து 12 வருடமாகிறது.
    • இன்நூலை இணையத்தில் வாங்க முடியுமா?.  வாசிக்க ஆவலாய் இருக்கின்றேன். 
    • வாரத்தில் ஓரிருநாள் மட்டும் இறைச்சி வகைகள், வாரம் முழுவதும் பச்சை காய்கறி வகைகள் போதியளவு நடை பயிற்சி உடம்பில் கொழுப்பின் அளவு அதிகரித்துவிட்டது என்று ஒருவர் மருத்துவரிடம் சென்றால்  அதனை கட்டுக்குள் கொண்டுவர அவர் என்ன என்ன செய்யவேண்டும் என்று  ஆலோசனைகள் வழங்குவாரோ அதையே வழமையாகசெய்துகொண்டிருக்கிறீர்கள்  அதனால்  உங்களுக்கு கொலொஸ்ட்ரோலும் சுகரும் கட்டுக்குள் இருப்பதில் ஆச்சரியமேயில்லை. உணவு பழக்க வழக்கங்களில் நான் அடுத்து அதிகமாக  கவனிப்பது சோடியத்தின் அளவு, கடையில் எந்த உணவுபொருள் வாங்கினாலும் சோடியத்தின் அளவை முதலில் பார்ப்பேன், ஒரு மனிதன் ஒருநாளைக்கு சராசரியாக 2300 மில்லிகிராம்  அளவு சோடியத்துக்குமேல் எடுத்துக்கொள்ளக்கூடாது எனறு சொல்வார்கள், இரத்த கொதிப்பு,மாரடைப்பு வலிப்பு போன்றவற்றின் உற்ற நண்பன் சோடியம் என்பது எல்லோரும் அறிந்த ஒன்றுதான்.
    • வான் மீது விண்மீன்கள் வேடிக்கை பார்த்து  பிறை தேடும் பொழுதில்.. உயிரே எதைத் தேடி அலைகிறாய்..
    • அந்த நூல் May 11, 2021 அன்புள்ள ஜெ, புத்தகம் வாங்கலாமா வேண்டாமா என்ற நீண்ட யோசனைக்குப் பிறகு வாங்கிவிட்டேன். இப்போதுதானே கோவிட்டிலிருந்து வெளி வந்துக்கொண்டிருக்கிறீர்கள். அதற்குள் ஏன் இப்படி என்று நண்பர் கேட்டார். அவரிடம் விளக்கம் கொடுத்தெல்லாம் நேரத்தை வீண்டிக்கவில்லை. புத்தகத்தில் எல்லாமே பொக்கிஷமாக இருக்கும் என்பதால் எதிலிருந்து தொடங்குவது என்று பெருங்குழப்பம். முதலில் கண்ணில் பட்டது  பேஸ்புக் தோழர் ஒருவரின் கட்டுரை. “மனுவை விட ஆபத்தானவர் ஜெயமோகன்”. ஆஹான் என்று சொல்லிக்கொண்டே படிக்கத் தொடங்கினால் நான்கு பக்க கட்டுரையில் பாதிக்கு மேல் ஜெயமோகன் இப்படி எழுதியிருக்கிறார் என்று நீங்கள் எழுதியவற்றிலிருந்து எடுத்துப் போட்டிருக்கிறார்கள். அதையெல்லாம் விட பயன்பட்ட நூல்கள் என்று மூன்று நூல்களைக் குறிப்பிட்டிருக்கிறார்கள். அதில் ஒன்று கட்டுரையாளரின் நூலே. செம சிரிப்பாக இருக்கிறது. நன்றாக குறைந்தது ஒரு மாத்த்திற்கேனும் பொழுது போகும் போல . உங்களுக்குத்தான் நன்றி சொல்லவேண்டும் என்பதால் உடனே எழுதுகிறேன். நன்றி, சங்கர் ஜமாலன் அன்புள்ள சங்கர், அந்த நூல் ஜெயமோகன் என்று கூகிளில் தேடினால் வரும் கட்டுரைகளை ஒன்றாகத் தொகுத்தது. அவை அங்கேதான் இருக்கின்றன. பெரும்பாலும் என்னிடம் வரும் வாசகர்கள் எல்லாரும் அவற்றை வாசித்து, அவற்றினூடாகவே இங்கே வருகிறார்கள். அவற்றை எழுதியவர்கள் இங்கே சமூகவலைத்தளங்களில் இரவுபகலாகக் களமாடும் ஒரு கருத்தியல் சுயஉதவிக் குழுவினர். இந்த நூல்தான் அவர்கள் எழுதியவற்றிலேயே கவனம் பெறும் நூலாக இருக்கும். இதன் வழியாகவே அவர்களுக்கு இங்கே ஏதேனும் இடமும் கிடைக்கும். இந்தவகையான ‘ஆய்வுகள்’ அனைத்துக்கும் சில ‘டெம்ப்ளேட்’ மனநிலைகள் உண்டு. ஒன்று தங்களை ஒரு குறிப்பிட்ட ’கருத்தியல்’ கொண்டவராக வைத்துக் கொள்வது.நான் இன்னார் என அறிவித்துக் கொண்டே இருப்பது. அதனடிப்படையில் எதிரிகளையும் நண்பர்களையும் வகுத்துக்கொள்வது. எதிரிகளை இடைவிடாது அத்தனை கோணத்திலும் தாக்குவது,  வசைபாடுவது. நண்பர்கள் அந்த தாக்குதல்களின்போது ஒரு சொல்கூட மாறுபடாமல் தன்னுடன் இருக்கவேண்டுமென எதிர்பார்ப்பது. இல்லை என்று தோன்றினாலே அவர்களை துரோகிகள் என நினைப்பது. அவர்களையும் வசைபாடுவது. தன்னுடைய ‘தரப்பு’ முழுமையானது, ‘அறம்’ கொண்டது , ‘முழுக்கமுழுக்க தர்க்கபூர்வமானது’ மற்றும் ‘நவீனமானது’ என்று ஆழமாக நம்புவது, அல்லது அப்படி காட்டிக்கொள்வது. எதிர்த்தரப்பு எல்லாவகையிலும் தவறானது, அறமற்றது, அபத்தமானது மற்றும் பழைமையானது. எதிரி என இருப்பவன் மேல் தனக்குப்பிடிக்காத எல்லா அடையாளங்களையும் சுமத்திவிடுவது. எதிர்தரப்பின் ஒவ்வொரு வரியையும் அவ்வகையில் திரித்துப் பொருள் கொள்வது. இவர்கள் முற்றாகவே மூடுண்டவர்கள். ஆண்டுக்கணக்கில் ஒரே நிலையில் ஒரே குரலில் பேசியபடி நின்றிருப்பவர்கள். இவர்கள் முற்போக்குப் பாவனைகள் பேசினாலும் பெரும்பாலானவர்கள் அப்பட்டமான ஃபாஸிஸ்டுகள். தமிழகத்தில் ஃபாஸிசமே ஒருவகை முற்போக்கு என்னும் பாவனை உண்டு. நாமறியவேண்டிய ஒரு வரலாற்றுப் பின்னணி உண்டு.ஃபாசிசமும் நாஸிசமும் ஐரோப்பாவில் முன்வைக்கப்பட்டபோது இடதுசாரி சிந்தனைகளாக, முற்போக்கானவையாகவே நிலைநிறுத்தப்பட்டன. அவை எல்லா வகையான பழமைவாதங்களுக்கும் எதிரான குரல்களாகவே தங்களை காட்டிக்கொண்டன. ஃபாஸிசத்தின் மூன்று அடிப்படைகள் இவை அ. அது கலாச்சார அடையாளத்தையே அரசியலின் அடிப்படையாகக் கொண்டிருக்கும். இன, மத, மொழி, பண்பாட்டு அடையாளங்களின் அடிப்படையில் மக்களைப் பகுத்து நம்மவர்- பகைவர் என அறுதியாக வகுத்து அதன் அடிப்படையில் அரசியலை முன்னெடுக்கும். ஆ. அது கருத்துவிவாதத்தில் நம்பிக்கை அற்றது. எதிர்த்தரப்பு எல்லா வகையிலும் எதிரி, அழித்தொழிக்கப்படவேண்டியது என நினைக்கும். எதிர்த்தரப்பு ‘பிறப்பிலேயே’  ‘இயல்பிலேயே’ தனக்கு எதிரி, அது எந்நிலையிலும் மாற முடியாது, அதன் எல்லா சொற்களும் எதிர்க்கவேண்டியவை என நினைக்கும். இந்த ’எதிரியுற்பத்தி’ தான் ஃபாஸிசத்தின் அடிப்படைச் செயல்பாடு. ஃபாசிசம் எதிரிகளை உருவாக்கி, அவர்கள்மேல் உச்சகட்ட வெறுப்பை கொட்டி, அதைப் பரப்பி, அச்சத்தையும் ஒவ்வாமையையும் உருவாக்கி அதன்வழியாக அதிகாரம் வழியாக நகர முயலும். இ.ஃபாசிசம் அடிப்படையில் வன்முறையை நம்புவது. அதன் மேலோட்டமான சிந்தனைப்பாவனைகளுக்கு அடியில் சொல்லிலும் எண்ணங்களிலும் வன்முறை வெளிப்பட்டுக்கொண்டே இருக்கும். வன்முறைகளை அது ஆதரிக்கும். ஃபாசிசத்தின் வழிமுறை ஒன்றே. அது எதிரி என அவர்க்ள் கட்டமைத்துக் கொண்டவர்களின் வரிகளுக்கு தாங்களே பொருள் அளிப்பது. அந்தப் பொருளில்தான் எதிரி பேசினார் என வாதிட்டு அதன் பொறுப்பை எதிரிமேலேயே சுமத்தி அவனை தண்டிக்க முற்படுவது. ஹிட்லரும் முசோலினியும் செய்தது அதைத்தான். அச்சு அசலாக இவர்கள் செய்வதும் அதைத்தான். நம் கருத்து அவர்களுக்கு ஒரு பொருட்டே அல்ல, நம்மைப் பற்றி அவர்கள் நினைப்பதுதான் அவர்களைப் பொறுத்தவரை நாம். இந்நூலில் எழுதியிருப்பவர்களின் கருத்தியல் என்ன என்பதை சிந்தனை செய்பவர்கள் யோசிக்கலாம். இவர்களில் பலர் மதவெறியர்கள், சாதிப்பற்றாளர்கள்– ஆனால் அதை உள்ளே வைத்துக்கொண்டு இனவாதமும் மொழிவாதமும் பண்பாட்டுவாதமும் பேசுபவர்கள். இடதுசாரிகளாக நடிப்பவர்கள். இங்கே ஒருவன் இந்துமதவெறி தவிர எந்த மதவெறி கொண்டிருந்தாலும் முற்போக்கானவன், பிராமணச்சாதிவெறி தவிர எந்தச் சாதிவெறி கொண்டிருந்தாலும் முற்போக்கானவன், இனவாதமும் மொழிவெறியும் பண்பாட்டுக்குறுக்கல்நோக்கும் முற்போக்கானவை. இவர்கள் இந்த அபத்தத்தை கட்டி எழுப்பி பீடமாக்கிக்கொண்டு, அதன்மேல் அமர்ந்திருக்கும் அதிகார வெறிகொண்ட சிறிய மனிதர்கள். பொதுவாக உலகமெங்கும் ஃபாஸிஸ்டுகளுக்கு இலக்கியவாதிகள், சிந்தனையாளர்கள், கலைஞர்கள் எதிரிகள். அவர்களின் அதிகாரத்தில் முதலில் பலியாவதும் படைப்பாளிகளும் சிந்தனையாளர்களும்தான். ஏனென்றால் கலைஞர்களும் சிந்தனையாளர்களும் தொடர்ந்து சமகாலத்தின் சிந்தனையில் கலைவை உருவாக்குகிறார்கள். புதியவற்றை முன்வைக்கிறார்கள். நேர்மாறாக இவர்களைப் போன்ற ஃபாஸிஸ்டுகள் இனம், மதம், மொழி, பண்பாட்டு அடிப்படையில் ஒரு சமூகத்தை அறுதியாக வகுத்து உறைய வைக்க முயல்பவர்கள். ஆகவே அத்தனை கலையிலக்கியச் செயல்பாடுகளுக்கும் சிந்தனைகளுக்கும் இயல்பாகவே எதிரானவர்கள். அந்தந்தக் காலகட்டத்தில் செல்லுபடியாகும் ஒரு எதிர்மறை முத்திரையை எதிரிகளுக்குச் சூட்டுவது இவர்களின் வழக்கம். இன்று உலகமெங்கும் அப்பட்டமான ஃபாஸிச அரசியல் செய்பவர்கள் பிறரை ஃபாஸிஸ்டுகள் என முத்திரை குத்துகிறார்கள். தன் தேசத்தில் மூன்றில் ஒரு பங்கினரை கொன்றொழித்த கம்போடியாவின் போல்பாட் அத்தனை சிந்தனையாளர்களையும் கல்விமான்களையும் கொன்றொழிக்க அவர்களை ஃபாஸிஸ்ட் என்று அடையாளப்படுத்தினான். இது ஓர் எளிய உத்தி. அடிப்படைகளை யோசிக்கும் எந்த எழுத்தாளனையும் இதன்வழியாக தாக்கிச் சீர்குலைக்க முடியும். நான் எழுதவந்த காலத்தில் எவரையும் அறுதியாக வகுத்துவிடக்கூடாது என்று எண்ணினேன். இங்கே பேசிக்கொண்டிருந்த அத்தனைபேரிடமும் நானே தொடர்புகொண்டு விவாதிக்க முயன்றேன். பலருக்கும் பல உதவிகளையும் அதன்பொருட்டு செய்திருக்கிறேன், அவர்களில் பலர் இன்று வெறுப்பைக் கக்குவார்கள், அதைச் சொல்லமாட்டார்கள். ஆனால் அவர்களுடன் உரையாடலே இயல்வதல்ல என்று கண்டுகொண்டேன். உரையாடல் என தொடங்கினாலே பதற்றம் கொள்கிறார்கள். வசை இன்றி பேச முடிவதில்லை. அது ஏன் என்று பின்னர் கண்டுகொண்டேன், அவர்களுக்கு அடிப்படைச் சிந்தனை என்பதே இல்லை. எதிரிகளை கட்டமைக்கும் ஒரு ‘டெம்ப்ளேட்’ சிந்தனை, சில மேற்கோள்கள்- அவ்வளவுதான் இவர்கள். அந்த ஆழமின்மை வெளிப்பட்டுவிடுமோ என்னும் பதற்றமே இவர்களை எடுத்ததற்கெல்லாம் கொப்பளிக்கச் செய்கிறது. அதை அறிந்தபின் ஒரு புன்னகையுடன் கடக்க கற்றுக்கொண்டேன். இன்றும் இவர்கள் எவர்மேலும் எந்த தனிப்பட்ட கசப்பும் இல்லை. இனிமேலும் அப்படித்தான். இவர்கள் எளிய மனிதர்கள், இப்படி எத்தனையோ பாவனைகள் மற்றும் அடையாள அரசியல் வழியாகத்தான் அவர்கள் சற்றேனும் வாழ்ந்து கடக்கமுடிகிறது. இவர்களில் ஒருவர் உண்மையிலேயே பொருட்படுத்தத் தக்க படைப்பு ஒன்றை எழுதிவிட்டார் என்றால், ஓர் அசலான சிந்தனையை உருவாக்கிக்கொண்டார் என்றால் அறிவுச்செயல்பாட்டில் உள்ள மெய்யான இன்பம் என்ன, அறிவுச்செயல்பாடு என்பது என்ன என்று கண்டடைந்துவிடுவார். அவர் உடனே அந்த பெருந்திரளில் இருந்து விலகித் தனித்துவிடுவார். இலக்கியமும் தத்துவமும் எதிர்கொள்வது இங்கே இயற்கையை மானுடம் எதிர்கொள்ளும்போது உருவாகும் முடிவிலா வினாக்களையும் விடைகளுக்கான சாத்தியக்கூறுகளையும். உள்ளமென்றும் பண்பாடென்றும் தொகுக்கப்படும் அதன் அறிதல்களின் பெருக்கை கலைத்துக் கலைத்து மீண்டும் ஆராய்கின்றன அவை. அறுதிவிடைகள், எளிய தீர்வுகளுக்கு அவை எப்போதுமே எதிரானவை. பாமரப்பெருந்திரள் எப்போதுமே விடைகளுடன் இருக்கிறது. அவற்றால் நிறைவுறாதவனே இலக்கியமும் தத்துவமும் எழுதவும் வாசிக்கவும் வருகிறான். இவர்கள் செயல்படும் தளத்திற்கும் அதற்கும் எந்தச் சம்பந்தமும் இல்லை. ஆனால் இந்த ஃபாஸிஸ்டுகள் உருவாக்கும் உறுதிப்பாடுகள், அதன் அடிப்படையிலான அதிகாரக் கட்டுமானம் ஆகியவற்றுக்கு என்றுமே எதிராக இருப்பது சிறியதாக இருந்தாலும் மெய்யான தத்துவமும் கலையிலக்கியமும்தான். ஆகவே அவர்களால் இவற்றை நோக்கி வெறுப்பை உமிழாமலும் இருக்க முடியாது. விடைகளை நம்பி முஷ்டி சுருட்டி கூச்சலிடும் கும்பல்மனிதனுக்காக இவர்கள் பேசுகிறார்கள். இலக்கியமும் தத்துவமும் ஆழமான வினாக்களுடன் தனித்தமர்ந்து வாசிப்பவனுக்காக, சிந்திப்பவனுக்காகப் பேசுகின்றன. இந்த வேறுபாடு மிக முக்கியமானது. அந்தரங்கமாக இந்த வேறுபாட்டை உணராத எவரிடமும் நானோ வேறெந்த இலக்கியவாதியோ பேச ஏதுமில்லை. குழப்பங்களுடன் பேசவருபவர் முப்பத்தைந்து வயதுக்குக் கீழானவர் என்றால் நான் நேரம் எடுத்துக்கொண்டு உரையாடுவேன்- அதைக் கடந்தவர் என்றால் அவருக்குச் செலவிட மூச்சோ எழுத்தோ இல்லை.அவர் எல்லா வகையான உலகியல் நுட்பங்களையும் கற்று சுயநலத்துடன் ஆடுபவராகவும் இருப்பார். அவர் மாறமுடியாது, மண்டையில் ஏதேனும் சொந்த அனுபவம் ஓங்கி அறைந்து மாற்றினாலொழிய. * அந்தத் தொகுதியில் எழுதியிருப்பவர்களில் இருவர் முக்கியமானவர்கள். சு.வெங்கடேசன்இலக்கியவாதியாக முக்கியமானவர். அவரைப்பற்றி நான் நிறையவே எழுதியிருக்கிறேன். தனிப்பட்ட முறையிலும் என் அணுக்கமான நண்பர், இன்றுவரை. ஆனால் அதிலுள்ள கட்டுரை அவருடைய கட்சிநிலை வெளிப்பாடு. அத்தொகுதியில் எழுதியிருக்கும் ஜமாலன் தமிழின் குறிப்பிடத்தக்க இலக்கிய- அரசியல் கோட்பாட்டு எழுத்தாளர்களில் ஒருவர். அவருடைய பார்வை எனக்கு ஏற்புடையது அல்ல. அது வழக்கமான எளிய அரசியலை முன்முடிவாக வைத்து புனைவுகளை ஆராயும் வரட்சியான கோணம்தான். அதில் எப்போதுமே பொருட்படுத்தத் தகாத சல்லிப் படைப்புகளே தேறுகின்றன. ஏனென்றால் பேசப்பட்ட கருத்துக்களால் மட்டுமே படைப்பை அணுகும் அவருடைய இரும்புக்கம்பி போன்ற வாசிப்பில் அவற்றையே புரிந்துகொள்ள முடிகிறது. ஆகவே தமிழின் எந்த நல்ல படைப்பைப் பற்றியும் எந்த நல்ல கருத்தையும் அவர் சொன்னதில்லை- அவரால் இயலாது, அதற்கான அடிப்படை நுண்ணுணர்வோ ரசனையோ வாழ்வனுபவமோ அவருக்கில்லை. ஆனால் அவருடைய நவீன இலக்கியக் கோட்பாட்டு ஆய்வுகள் ஒப்புநோக்க தெளிவானவை. கோட்பாடுகளை அறிய விழையும் வாசகர்களுக்கு பரிந்துரைக்கத் தக்கவை. அக்கோட்பாடுகளிலிருந்து அவர் தெரிவுசெய்து அளிக்கும் கோணங்கள் புதிய வெளிச்சங்களை அளிப்பவை. அவருடைய மொழிநடை ஒப்புநோக்க தெளிவானது. அவ்வகையில் அவர் முக்கியமானவர். அவர் காந்தி பற்றி எழுதிய விமர்சனம் கலந்த ஆய்வுக்கட்டுரைகள் குறிப்பிடத்தக்கவை. தமிழில் தொடர்ச்சியாக நவீன சிந்தனைகளை அறிமுகம் செய்து எழுதிவருபவர் என்றவகையில் அ.மார்க்சுக்கு அடுத்தபடியான இடம் அவருக்கு உண்டு. ஆகவே என் மதிப்புக்குரியவர். மற்றபடி அத்தொகுதியில் எழுதியிருப்பவர்கள் பெரும்பாலும் சாரமற்றவர்கள். அங்கீகாரத்துக்காக ஏங்கி, அது கிடைக்காமல் சீற்றம்கொண்டு அங்குமிங்கும் முட்டிக்கொண்டே இருக்கும் சில்லறை எழுத்தாளர்கள். அவர்கள் என்றுமிருப்பார்கள். இந்த விட்டில்கள் உதிர்ந்த பின் அடுத்த தலைமுறை விட்டில்கள் எழுந்து வரும். அவற்றில் எழுதப்பட்டுள்ளவற்றில் பொருட்படுத்த தக்கவற்றுக்கெல்லாம் பெரும்பாலும் திட்டவட்டமான பதில்கள் ஏற்கனவே சொல்லப்பட்டுவிட்டன. ஆனால் அவர்களுக்க் அது பொருட்டல்ல, அதையே திரும்பச் சொல்லிக் கொண்டிருப்பார்கள். அந்நூலில் உள்ள ஏதேனும் ஒரு கட்டுரையை வாசித்து அதை ஏற்றுக்கொள்ளத்தக்கது என நினைக்கும் ஒருவன் என் வாசகனாக எப்போதுமே வரப்போவதில்லை. அந்நூல் முன்வைப்பது மிகமிக எளிமையான முச்சந்தி அரசியல், அக்கப்போர் சார்ந்த தர்க்கம். எதையாவது வாசிக்கத் தொடங்கும்போதே அந்நூலை விட ஒரு படி அறிவுத்தளத்தில் மேலானவனாக இருப்பவனே என் வாசகன். அவனே சுந்தர ராமசாமிக்கோ ஜானகிராமனுக்கோ புதுமைப்பித்தனுக்கோ வாசகன். அவனே இலக்கியத்தின் வாசகன். இவர்கள் ஒரு குழுவாக எப்படி கூடுகிறார்கள்? கூடி எதை வாசகனுக்கு அளிக்கிறார்கள்? எந்தப் படைப்பை? எந்தச் சிந்தனையை? அந்த முச்சந்தி அரசியலில் நின்றுவிடுபவன் அவர்களுடன் இணையத்தில் போஸ்டர் ஒட்டி கூச்சலிட்டு மகிழ்ந்து வாழ்பவன். அவனை அங்கேயே தடுத்து நிறுத்தி எஞ்சியோரை இங்கே அனுப்பும் அற்புதமான சல்லடை அந்நூல். அதனாலேயே அந்நூலை நான் இத்தனை பிரபலப்படுத்துகிறேன். இந்தவகை ‘ஆய்வுகள்’ எல்லாமே எப்போதுமே மெய்யான படைப்பாளிகளுக்கு எதிராக காழ்ப்பைக் கக்குவனவாக, அரைகுறைகளை தூக்கி முன்வைப்பவையாக ஏன் இருக்கின்றன, ஒரு நல்ல படைப்பாளிகூட இவர்களின் அளவுகோலில் ஏன் தேறவில்லை என்று யோசியுங்கள். இவர்கள் எந்த அணி என்று தெரியும். இதைப்பற்றி இனிமேல் ஏதும் பேசவேண்டாமென நினைக்கிறேன். ஜெ https://www.jeyamohan.in/146625/  
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.