Jump to content

அடியவர்கள் வெளியே -ஆலயத்தினுள் சென்று சுவாமி காவிய இராணுவத்தினர்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
41 minutes ago, Nathamuni said:

நல்லது, இன்னுமோர் மீட்டிங். நேர்முகம் தான்...பார்ப்போம். வருகிறேன்.

4 hours ago, goshan_che said:

எனக்கு வேலை எதுவும் இல்லை. டே அண்ட் நைட். வாங்கோ பேசுவம்.

இண்டைக்கு இரவு இருட்டடிக்கு இடமிருக்கு எண்டு கனவு கண்டன். இஞ்சை வாற ஆக்கள் டோர்ச் லைட் கைகாவலாய் கொண்டு வாறது நல்லம். 🤣

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 110
  • Created
  • Last Reply
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 minutes ago, குமாரசாமி said:

இண்டைக்கு இரவு இருட்டடிக்கு இடமிருக்கு எண்டு கனவு கண்டன். இஞ்சை வாற ஆக்கள் டோர்ச் லைட் கைகாவலாய் கொண்டு வாறது நல்லம். 🤣

டோர்ச் லைட்டுக்கு பற்றி சார்ச் கூடுதலாக இருக்கட்டும். எல்லா திரியிலும் இருட்டடிக்கு இடமிருக்கு.😀

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சொன்னா நம்பமாட்டியள் - இப்பதான் இந்த வீக் எண்ட் கடும் மழை பொழிவால் கரண்ட் தடைபடலாம் டோர்ச்சை எடுத்து டெஸ்ட் பண்ணுங்கோ எண்டு எலெக்டிரிக் கொம்பனி டெக்ஸ்ட் போட்ட மெசேஜ வாசிச்சிட்டு வாறன். நீங்கள் இருவரும் இப்படி எழுதிறியள் 🤣.

#வாய் சொல்லு சூனியம்

Link to comment
Share on other sites

2 hours ago, Nathamuni said:

இல்லை, நிழலி....

ஆறுமுக நாவலர் காலத்தில் இருந்தே, ஆண்கள் மேலாடை அணியக்கூடாது என்று வழக்கம் வந்து விட்டது.

மேலும் தாழ்த்தப்பட்டவர்களுக்கு கோவில் உள்ளே அனுமதி இல்லை. பிறகு என்ன, மேலாடை பிரச்சனையாக இருந்திருக்க முடியும்?

ஆறுமுக நாவலரின் காலம் தான் சாதீயம் சமூகத்தின் எல்லா மட்டங்களிலும் உச்சம் பெற்ற காலம்.

தாழ்த்தப்பட்டவர்களுக்கு கோவில் அனுமதி இல்லை. அதற்கு சற்று மேல்பட்ட சாதிகளுக்கு மூலஸ்தானத்திற்கு அனுமதி இல்லை.

பூணூல் அணியாதவர்களுக்கு கோவிலில் கருவறைக்கு வெளியே மட்டுமே அனுமதி, பூணூல் அணிந்தவர்களுக்கே கருவறைக்குள் அனுமதி.

2 hours ago, goshan_che said:

இதை பற்றி சரியாக தெரியவில்லை. ஆனால் சேர்ட் போடும் பழக்கம் ஐரோப்பிய செருகல்தானே? அதுக்கு முதல் வேட்டி, சால்வை?

ஆகவே இது ஒரு பழமை பேணும் முனைப்பாகவும் இருக்கலாம்.

சேர்ட்டிற்கு முன் சால்வை இருந்திருக்கலாம் என நினைக்கிறேன். ஐரோப்பியர் வரும் முன் என்ன ஆடைகளை திருமணம் போன்ற சடங்குகளில் அணிந்து இருப்பர்?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, நிழலி said:

ஆறுமுக நாவலரின் காலம் தான் சாதீயம் சமூகத்தின் எல்லா மட்டங்களிலும் உச்சம் பெற்ற காலம்.

தாழ்த்தப்பட்டவர்களுக்கு கோவில் அனுமதி இல்லை. அதற்கு சற்று மேல்பட்ட சாதிகளுக்கு மூலஸ்தானத்திற்கு அனுமதி இல்லை.

பூணூல் அணியாதவர்களுக்கு கோவிலில் கருவறைக்கு வெளியே மட்டுமே அனுமதி, பூணூல் அணிந்தவர்களுக்கே கருவறைக்குள் அனுமதி.

சேர்ட்டிற்கு முன் சால்வை இருந்திருக்கலாம் என நினைக்கிறேன். ஐரோப்பியர் வரும் முன் என்ன ஆடைகளை திருமணம் போன்ற சடங்குகளில் அணிந்து இருப்பர்?

வேட்டி சால்வை - உயர்த்தபட்டவர்.

தனியே வேட்டி தாழ்த்தபட்டவர்?

இப்போதும் சேட் போடாமல் சால்வையை விரித்து போர்த்தும் வழக்கம் உண்டு. 

ஊகம்தான்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 hours ago, நிழலி said:

ஆறுமுக நாவலரின் காலம் தான் சாதீயம் சமூகத்தின் எல்லா மட்டங்களிலும் உச்சம் பெற்ற காலம்.

தாழ்த்தப்பட்டவர்களுக்கு கோவில் அனுமதி இல்லை. அதற்கு சற்று மேல்பட்ட சாதிகளுக்கு மூலஸ்தானத்திற்கு அனுமதி இல்லை.

பூணூல் அணியாதவர்களுக்கு கோவிலில் கருவறைக்கு வெளியே மட்டுமே அனுமதி, பூணூல் அணிந்தவர்களுக்கே கருவறைக்குள் அனுமதி.

இதிலே கண விடயங்கள் உண்டு நிழலி. வெறுமனே ஆறுமுக நாவலரை குறை சொல்ல முடியாது. நாம் அந்த காலத்தின் பின்புலத்தினை பார்க்கவேண்டும்.

இந்த சாதிய பிரச்சனை ஆயிரம் ஆண்டுகளாக இருந்திருக்கிறது.

போர்த்துக்கேயர் காலத்தில் மத சுதந்திரம் அறவே இல்லை. தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் பலர் மதம் மாறினார்கள் அல்லது, சலுகைகள், பயமுறுத்துதல் காரணமாக மதம் மாத்தப்பட்டார்கள். ஒல்லாந்தர் காலத்தில், புராடெஸ்ட்தாந்து மதத்தினை பரப்ப, முன்னர் ரோமன் கத்தோலிக்கத்தினை தழுவியவர்களை குழம்பினர். இவர்கள் காலத்தில், ஓரளவுக்கும், பின்னர் ஆங்கிலேயர் காலத்தில் முழுவதுமாக மத சுதந்திரம் கிடைத்தது.

இந்த காலப்பகுதியில், பைபிளை தமிழில் மொழிபெயர்த்த நாவலர், சைவத்துக்கு தொண்டாற்ற கிளம்பினார். செட்டிமார் போன்ற பல தனவந்தர்களின் உதவிகளுடன், அழிக்கப்பட்ட கோவில்களை புனரமைத்து, சிதம்பரத்திலும், யாழ்ப்பாணத்திலும், மடாலயங்களை நிறுவி, சைவப்பிரகாச பாடசலைகளை அமைத்து தொண்டு செய்தார்.

அவர், சாதியத்துக்கு சார்பானவர் என்று சொல்லப்படுவது உண்மைதான் எனினும், அவர், சைவத்தினை விட்டு, வேறு மதத்தினை தழுவியவர்கள், (குறிப்பாக தாழ்த்தப்ட்டவர்கள்), மீண்டும் சைவத்துக்கு வருவது குறித்து கடும் நிலைப்பாடு எடுத்தார் என்று சொல்வோரும் உண்டு. அந்த நிலைப்பாடு சாதிய நிலையில் பார்க்கப்பட்டதாகவும் சொல்வார்கள்.

இது எனது கருத்து அல்ல. எனக்கு, சொல்லப்பட்ட ஒரு கருத்து. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 hours ago, goshan_che said:

வேட்டி சால்வை - உயர்த்தபட்டவர்.

தனியே வேட்டி தாழ்த்தபட்டவர்?

இப்போதும் சேட் போடாமல் சால்வையை விரித்து போர்த்தும் வழக்கம் உண்டு. 

ஊகம்தான்.

எல்லாம் காலநிலை குடுத்த செல்லம்/செல்வம். :cool:

கனடா ஐரோப்பா மாதிரி மைனஸ் வெதர் அங்கையுமெண்டால் தனி வேட்டி,வேட்டிசால்வை, கோவணம் எண்டு எல்லாத்தையும் வைச்சு நாமள் வீரம் பேச முடியுமா? 😂

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆமி அச்சுவேலியிலைதான தேர் இழுத்தவன் எதுக்கு நாதமும் கோசானும் ஆவரங்காலுக்க நிண்டு சண்டை புடிக்கிரானுவ..?🤔

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
19 minutes ago, குமாரசாமி said:

எல்லாம் காலநிலை குடுத்த செல்லம்/செல்வம். :cool:

கனடா ஐரோப்பா மாதிரி மைனஸ் வெதர் அங்கையுமெண்டால் தனி வேட்டி,வேட்டிசால்வை, கோவணம் எண்டு எல்லாத்தையும் வைச்சு நாமள் வீரம் பேச முடியுமா? 😂

🤣 விண்டர் நாட்களில் ஒரு 30 நிமிசம் வெளியால நடக்காமல் ஒரே இடத்தில நிண்டா மூக்கு விறைச்சு, இருக்கோ எண்டு தொட்டு செக்பண்ணுற நிலை.  அப்ப வேட்டி கட்டினால்🤣

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, Nathamuni said:

இதிலே கண விடயங்கள் உண்டு நிழலி. வெறுமனே ஆறுமுக நாவலரை குறை சொல்ல முடியாது. நாம் அந்த காலத்தின் பின்புலத்தினை பார்க்கவேண்டும்.

நீங்கள் படிக்க விரும்பாத ஆய்வு.. “ஆய்ந்தவர்” தலைவர் பிரபாகரனுடன் ஆரம்பத்தில் இயக்கத்தை கட்டிய இராகவன் (பாண்டிபஜார் துப்பாக்கிச் சூட்டில் தலைவருடன் சேர்த்து கைது செய்யப்பட்டவர்).

நாவலர் எவ்வாறு யாழ்ப்பாணத்து சாதிய ஆதிக்கத்தின் தூணாக இருக்கின்றார் என்பதை ஆய்வைப் படித்தால் புரிந்துகொள்ளலாம்.

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
10 minutes ago, கிருபன் said:

நீங்கள் படிக்க விரும்பாத ஆய்வு.. “ஆய்ந்தவர்” தலைவர் பிரபாகரனுடன் ஆரம்பத்தில் இயக்கத்தை கட்டிய இராகவன் (பாண்டிபஜார் துப்பாக்கிச் சூட்டில் தலைவருடன் சேர்த்து கைது செய்யப்பட்டவர்).

நாவலர் எவ்வாறு யாழ்ப்பாணத்து சாதிய ஆதிக்கத்தின் தூணாக இருக்கின்றார் என்பதை ஆய்வைப் படித்தால் புரிந்துகொள்ளலாம்.

 

இதை வாசிக்கிறதுக்கு, லொள்ளு சபா பார்க்கலாம்...🙏

என்ன விடயம் என்றால், வரலாறு என்பது, நாலு, ஐந்து தொடர்பில்லாத புள்ளிகளை, இணைப்பது.... 

இணைப்பதில் ஒவ்வொருவரும் ஒவ்வொரு வித்தை காட்டுவார்கள்.

100% உண்மை இராது என்று தெரிந்து கொண்டே உள்ளே வாசிக்க தொடங்குவோம். கதை சொல்பவரின் திறமை எம்மை அப்படியே நம்ப, அல்லது நம்ப மறுக்க வைக்கும்.

உதாரணம் பொன்னியின் செல்வன். 

மேலும், ராஜ ராஜ சோழன் தமிழகத்தில் சாதி ரீதியான ஒடுக்குதலை செய்தான் என்று ஒரு சாராரும், அதுக்கு ஆதாரம் இல்லையே என்று வேறு சாராரும் சொல்கிறார்கள்.

யாரும் சமகாலத்தில் பார்த்து, எழுதவில்லை, அவரவர்கள் எதை வைத்து சொல்கிறார்கள் என்று பார்த்தால், தலையால் போகும்....

நான் நாவலர், அவ்வாறு செய்யவில்லை என்று சொல்ல வரவில்லை. ஆனால், நான் இன்னும் நம்பிக்கையான ஆவணம் எதுவும் வாசிக்கவில்லை.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இயற்கை  ஒவ்வொரு உயிரினங்களும்   அவரவர் வாழும் இடங்களுக்கேற்ப வசதிகளை செய்து கொடுத்துள்ளது. மாறாக இல்லாத ஒன்றுக்கு மீறி ஆசைப்படும் போதுதான் பிரச்சனைகள் ஆரம்பமாகின்றது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 hours ago, Nathamuni said:

100% உண்மை இராது என்று தெரிந்து கொண்டே உள்ளே வாசிக்க தொடங்குவோம். கதை சொல்பவரின் திறமை எம்மை அப்படியே நம்ப, அல்லது நம்ப மறுக்க வைக்கும்.

உதாரணம் பொன்னியின் செல்வன். 

அங்கைதான் நிற்கின்றார் நாதம்ஸ்😂

ராகவன் எழுதினது ஆய்வு. கல்கி எழுதியது புனைவு. இதுக்கு மேல நான் சொல்ல ஒன்றுமில்லை😃

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
22 hours ago, தனிக்காட்டு ராஜா said:

அதிக சீதனம் காதல்  காரணாமாகவும் சிங்கள இளைஞர்களை தமிழ் பிள்ளைகள் திருமணம் செய்கிறார்கள் என்று செய்தியும் அடிபடுது புத்தான்  அண்ண யாழ்ப்பாணம் மாறுகிறதா என விவாகப்பதிவாளர் வினா தொடுத்துள்ளார் என செய்தியும் வரும் .

ஆனால் நம்ம கல்யாணம் கட்டி பெட்டயை வெளிநாடு எடுப்போம் . 

எங்க போனாலும் இந்த சாதி கோதாரி பெரிய பிரச்சினை

யாழ்ப்பாணத்தவர்கள் சிங்களவர்களை திருமணம் செய்வதற்கு  வேறு சில காரணங்களும் உண்டு....யாழ்ப்பாணத்தில் பல கலாச்சார மாற்றங்கள் நடந்துள்ளது...

எனது பாடசாலை காலத்தில் சக மாணவியுடன் நான்  பேசவே இல்லை...இன்று அந்த சூழ்நிலை இல்லை (வரவேற்க்ப்பட வேண்டிய ஒன்று)பெண்கள்/ஆண்கள் பழகும் வாய்ப்புக்கள் அதிகம் .இதை தட்டி கேட்கும் நிலையில் இன்றைய இளைஞர்களும் இல்லை ...அன்று அண்ணன் ,மாமான் எல்லாம் பெண்களின் மெய் பாதுகாவலர்கள் ....இன்று அண்ணன் வெளிநாடு மாமா வெளிநாடு ஊரில் உள்ளவர்களும் அடுத்தவன் பிரச்சனைக்குள் தலையிடுவதை குறைத்து விட்டார்கள் வெளிநாட்டு தமிழர்களை போல்... 
இராணுவத்துடன் சம்பந்தப்பட்டவர்கள் என்றால் சமுகத்தில் உள்ளவர்கள் துணிந்து செல்லமாட்டார்கள் ....
புலம்பெயர்ந்தநாடுகளில் 10 திருமண‌த்தில்  5 பேர் தான் தமிழ் தம்பதிகளாக இருப்பார்கள்.மிகுதி ஐந்தும் கலப்பு(வெள்ளை,ஆபிரிக்கா,சீனா) திருமணமாக இருக்கும்.அந்த ஐந்திலும் ஒன்று இரண்டு சிங்கள கலப்பு.
இங்கு யாழ்ப்பாணததவருக்கு  சீதனம் ஒரு பிரச்சனையாக இருக்கவில்லை . இருந்தும் சிங்கள இனத்தில் திருமணம் முடிக்கின்றனர்.
கலாச்சார மாற்றம் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றது சீதனத்தை விட....

இராணுவம் சேர்ட்டுடன் கோவிலுக்குள் செல்வதையோ,சாமி காவுவதையோ தட்டி கேட்க முடியாத நிலையில் உள்ள யாழ்ப்பாணத்து மக்கள், சிங்கள இராணுவம் தமிழ் பெண்ணை காத‌லிச்சா தட்டி கேட்கும் துணிவு வருமா?

தீவிர தமிழ் தேசிய ஆதரவாளரின் மகன்  .....சிங்கள இராணுவத்தின் பிரிகேடியரின் மகளை திருமணம் செய்துள்ளார் ....இது தப்பு என்று சொல்ல வில்லை ....நடைமுறை

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
20 hours ago, நிழலி said:

 

கோவில்களில் ஆண்கள் மேலாடை இல்லாமல் வரவேண்டும் என்ற வழக்கம் சாதி அடிப்படையிலான வழக்கம். மேலாடை இல்லாவிடின் தான் பூணூல் அணிந்துள்ளவர்களா, இல்லையா என பார்க்க முடியும். அவாளையும் அவாள் அல்லாத தீண்டத்தகாதவர்களையும் பிரித்தறிய செய்யும் முறை இது. 

நாம் சாதி ரீதியிலான, பிற்போக்குத்தனமான விடயங்களை மரபு என்று இன்னும் தூக்கித் திரியும் போது, அந்த இடைவெளிகளில் எதிரிகள் புகுந்து கொள்கின்றனர்.

இந்தியாவில் நீங்கள் கூறுவது சரியாக இருக்கும் ஆனால் இலங்கையை பொறுத்தவரை அது காரணமாக இ ருக்க வாய்பில்லை...பிராமணர்களின் எண்ணிக்கை இலங்கையில் குறைவு அத்துடன் ....கோவிலுக்கு அருகில் பிராமணர் குடும்பம் இருக்கும்,அந்த ஊர்மக்கள் அனைவருக்கும் தெரியும் இவர்தான் ஐயர் பரம்பரை என்று...

சேர்ட் அணிந்து செல்வதால் ஒரு தீங்கும் நடக்காது என ஊர்மக்களுக்கு பாடம் சொல்லிகொடுப்பதற்கு கோவில் தர்மகத்தாக்கள்  இப்படி புரட்சிகர நடவடிக்கை எடுத்திருக்கலாம்...

நல்லூர் கோவிலை இடித்து  .....கட்டுவேன் என சொல்லும் புரட்சி சிந்தனையாளர்கள் உள்ள இடமாக மாறிவருகிறது ....

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 hours ago, கிருபன் said:

அங்கைதான் நிற்கின்றார் நாதம்ஸ்😂

ராகவன் எழுதினது ஆய்வு. கல்கி எழுதியது புனைவு. இதுக்கு மேல நான் சொல்ல ஒன்றுமில்லை😃

நான், உங்களவுக்கு இந்த விடயங்களை வாசிப்பதில்லை ஆகையால், எனது கருத்துக்கள் அல்ல, எனக்கு சொல்லப்பட்ட கருத்துக்கள் என்று சொன்னேன்.

நீங்கள் இதனை விளக்கினால், வேறு யாருக்கும் சொல்லும் போதும், கிருபன் என்று ஒரு அன்பர் சொன்னார் என்றே சொல்வேன்.

ஆகவே, இதில் என்ன கருத்து சொல்வது என்று தெரியாது, கிருபன் அய்யா. 🙏

தெரியாத விடயங்களில். அடித்து விட்டு, நின்று ஆடும் வேலையும் தெரியாது. 😁

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, putthan said:

இந்தியாவில் நீங்கள் கூறுவது சரியாக இருக்கும் ஆனால் இலங்கையை பொறுத்தவரை அது காரணமாக இ ருக்க வாய்பில்லை...பிராமணர்களின் எண்ணிக்கை இலங்கையில் குறைவு அத்துடன் ....கோவிலுக்கு அருகில் பிராமணர் குடும்பம் இருக்கும்,அந்த ஊர்மக்கள் அனைவருக்கும் தெரியும் இவர்தான் ஐயர் பரம்பரை என்று...

சேர்ட் அணிந்து செல்வதால் ஒரு தீங்கும் நடக்காது என ஊர்மக்களுக்கு பாடம் சொல்லிகொடுப்பதற்கு கோவில் தர்மகத்தாக்கள்  இப்படி புரட்சிகர நடவடிக்கை எடுத்திருக்கலாம்...

நல்லூர் கோவிலை இடித்து  .....கட்டுவேன் என சொல்லும் புரட்சி சிந்தனையாளர்கள் உள்ள இடமாக மாறிவருகிறது ....

நிழலிக்கு நான் சொன்ன கருத்தினை அவர், கவனிக்க வில்லை என்றே நினைத்தேன்.

தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் உள்ளே போக முடியாத நிலையில், மேலாடை தான் பிரச்சனை என்று சொல்ல முடியாதே என்றேன். மாறி சொல்வதானால், மேலாடை அணிந்து இருந்தால், தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் உள்ளே போகலாம் என்று இருக்கவில்லையே.

ஆகவே இது சாதி அடிப்படையிலானது என்ற நிழலியின் கருத்துக்கு வலு இல்லை.

இன்று தாழ்த்தப்பட்டவர் என்று வாசலில் பார்த்து யாருமே தடுப்பதில்லையே.

விடயம் அதுவல்ல. நல்லூர் போன்ற கோவில் உள்ளே இன்றும் கூட போகும் அனைவருமே, சிங்களவராக இருந்தாலும், மேலாடை இல்லாமே போக வேண்டும். மகிந்தா, பசில், சரத் பொன்னர் அனைவருமே அப்படி தான் உள்ளே போனார்கள்.

திருக்கேஸ்தீஸ்வரம் கோவிலில், தகப்பனுக்கு திதி கொடுக்க போயிருந்தார், இந்திய தூதர். அவர் கூட, உள்ளே போகும்போது, மேலாடை இல்லாமல் தான் போனார். 

இங்கே சாதியம் இல்லை. ஒரு ஈழத்துக்குரிய கலாசாரம்.

****

புலால் உண்பவர்கள், வெளியே நில்லுங்கள் என்று ஆரம்பித்து, சாதியமாக முடிந்திருக்கும் என்பதே எனது அபிப்பிராயம்.

இன்னமும் சொல்வதானால், (இதுவும் தமிழகத்தில், ஒருவர் கூறிய கருத்து, எனது அல்ல) ஊர் பண்ணையார்கள் வீடுகளில் இறந்து போகும் கால்நடைகளை புதைக்க வேலையாட்களுக்கு சொன்னால், அதனை கொண்டு போய், பசிக்கொடுமையால், சுட்டு, தமது வீடுகளின் முன்னர் தொங்க விட்டு, சில நாட்களுக்கு அதனை சாப்பிட்டு கொண்டிருப்பார்களாம்.

அந்த பக்கமாக வரும் பண்ணையாரின் ஆட்கள், ஈ, மொய்த்து கொண்டிருக்கும்  (சில நாட்களின் பின்னர் சிறு புழுக்கள்) அந்த மாமிசத்தினை கண்டு, நோய் தொற்று உண்டாகலாம் என்று, அவர்கள் வேலைக்கு வரும் போது, அங்கேயே தூரத்தில் நில் என்று சொல்லி, அதன் மூலம் வந்ததே தீண்டாமையும், சாதியமும் என்கிறார்.

எது சரி என்று தெரியாது.

***

ஆனால் சாதியம் என்னும் வகுப்புவாதம் இங்கே பிரித்தானியாவில் இருந்துள்ளது. இரண்டாம் உலகயுத்தத்தின் பின்னர் சமூக பாதுகாப்பு (social security )மாறுதல்கள் நடந்த பின்னர் சமநிலை உண்டாகி உள்ளது. அடிப்படை காரணம் பொருளாதாரம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
13 hours ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

ஆமி அச்சுவேலியிலைதான தேர் இழுத்தவன் எதுக்கு நாதமும் கோசானும் ஆவரங்காலுக்க நிண்டு சண்டை புடிக்கிரானுவ..?🤔

 

அவை இரண்டு பேரையும் முதலில் தங்களுக்க  சுட்டு  காயங்காட்ட சொல்லியிருக்காம்😜

அதுக்கு பிறகு  தான்  களம்  அதாவது அச்சுவேலி???🤣

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 minutes ago, விசுகு said:

 

அவை இரண்டு பேரையும் முதலில் தங்களுக்க  சுட்டு  காயங்காட்ட சொல்லியிருக்காம்😜

அதுக்கு பிறகு  தான்  களம்  அதாவது அச்சுவேலி???🤣

அவர்கள் இருவரும் கத்தரிக்கோல் போல வெட்டுற மாதிரித்தான் வேகமாய் வருவினம் ஆனால் குறுக்க இருக்கிறவைதான் கவனமாய் இருக்க வேணும்..... களம் சோர்வின்றி செல்வதற்கும் அவர்களின் பங்களிப்புதான் காரணம்.....!   😁

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, suvy said:

அவர்கள் இருவரும் கத்தரிக்கோல் போல வெட்டுற மாதிரித்தான் வேகமாய் வருவினம் ஆனால் குறுக்க இருக்கிறவைதான் கவனமாய் இருக்க வேணும்..... களம் சோர்வின்றி செல்வதற்கும் அவர்களின் பங்களிப்புதான் காரணம்.....!   😁

நாம அப்பவே  உசார்  அண்ணா

குகதாசனா  கொக்கா???🤣

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 minutes ago, விசுகு said:

நாம அப்பவே  உசார்  அண்ணா

குகதாசனா  கொக்கா???🤣

உங்கள 5லாம்பு சந்தியில பங்கர் வெட்ட வரட்டாம் அண்ணை🤣

Link to comment
Share on other sites

46 minutes ago, Nathamuni said:

நிழலிக்கு நான் சொன்ன கருத்தினை அவர், கவனிக்க வில்லை என்றே நினைத்தேன்.

 

கவனித்தனான், ஆனால் அது பதில் சொல்வதற்கு ஏற்றதாக தோன்றவும் இல்லை இல்லை, அதை நான் ஏற்றுக் கொள்ளவும் இல்லை. நுனிப்புல் மேய்கின்றவர்களின் கருத்தாக தோன்றியது எனக்கு

 

51 minutes ago, Nathamuni said:

 

இன்னமும் சொல்வதானால், (இதுவும் தமிழகத்தில், ஒருவர் கூறிய கருத்து, எனது அல்ல) ஊர் பண்ணையார்கள் வீடுகளில் இறந்து போகும் கால்நடைகளை புதைக்க வேலையாட்களுக்கு சொன்னால், அதனை கொண்டு போய், பசிக்கொடுமையால், சுட்டு, தமது வீடுகளின் முன்னர் தொங்க விட்டு, சில நாட்களுக்கு அதனை சாப்பிட்டு கொண்டிருப்பார்களாம்.

அந்த பக்கமாக வரும் பண்ணையாரின் ஆட்கள், ஈ, மொய்த்து கொண்டிருக்கும்  (சில நாட்களின் பின்னர் சிறு புழுக்கள்) அந்த மாமிசத்தினை கண்டு, நோய் தொற்று உண்டாகலாம் என்று, அவர்கள் வேலைக்கு வரும் போது, அங்கேயே தூரத்தில் நில் என்று சொல்லி, அதன் மூலம் வந்ததே தீண்டாமையும், சாதியமும் என்கிறார்.

எது சரி என்று தெரியாது.

 

உங்கள் நண்பருக்கு சொல்லுங்கள், தீண்டாமைக்கு இந்தளவுக்கு முண்டு கொடுக்க வேண்டாம் என்று. வர்ணம், வர்ணாசிரமம் போன்றவற்றை அறிந்த பல ஆயிரம் பேர் உள்ளனர் என்றும் கூறி வையுங்கள்.

நன்றி

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Nathamuni said:

தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் உள்ளே போக முடியாத நிலையில், மேலாடை தான் பிரச்சனை என்று சொல்ல முடியாதே என்றேன். மாறி சொல்வதானால், மேலாடை அணிந்து இருந்தால், தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் உள்ளே போகலாம் என்று இருக்கவில்லையே.

ஆகவே இது சாதி அடிப்படையிலானது என்ற நிழலியின் கருத்துக்கு வலு இல்லை.

 

யாழ் களத்தில் உறுப்பினராக இருந்த சிவா சின்னபொடி “நினைவழியா வடுக்கள்” என்ற நூல் எழுதியிருந்தார். அதில் தெளிவாக மேலாடை போடாமல் கோயிலுக்கு உள்ளே போவதற்கான காரணம் சொல்லப்பட்டுள்ளது. தாழ்த்தப்பட்ட மக்கள் கடினமாக வேலை செய்யபவர்கள். ஏறுபட்டி,  இயனக்கூடு, தளைநார் கட்டி மரம் ஏறுபவர்கள் உடலில் சிராய்ப்புக்கள் எப்பவும் இருக்கும். யாரென்று விசாரிக்காமல் மேலுடம்பைப் பார்த்தே தாழ்த்தப்பட்டவர்களை அடையாளம் காணவே மேலாடை அணிவது யாழில் உள்ள கோவில்களில் தடுக்கப்பட்டது. அதை மரபு என்று இன்றும் தொடர்கின்றார்கள்.

ஒரு காலத்தில் (50 - 100 வருடங்களுக்கு உட்பட்ட காலம்தான்) ஆண்கள் வேட்டி, சால்வை, சேர்ட் அணியவும், பெண்கள் ரவிக்கை அணியவும் தடை விதிக்கப்பட்ட யாழ்ப்பாணத்தில் தாழ்த்தப்பட்ட மக்கள், அவற்றைப் போராடித்தான் பெற்றார்கள். இவற்றை சிவா சின்னப்பொடியின் புத்தகத்தை (அதன் பகுதிகள் யாழில் இருக்கின்றன என நினைக்கின்றேன்) அல்லது மேலே இணைத்த ராகவனின் ஆய்வைப் படித்தால் புரியும்.

ஆய்வில் இருந்து ஒரு மேற்கோள்.

தலித் மக்களின் உரிமை சம்பந்தமான குரல் எழும் போது தற்போது சாதி இல்லை என்ற மறைப்பு அரசியல். ஒருவகையில் சாதியம் இல்லை என்பதன் பின்னால் உள்ள ஆதிக்க அரசியல் மிகவும் நுணுக்கமானது. தலித் மக்கள் தாங்கள் சாதிய ரீதியாக புறக்கணிக்கப்படுகிறோம் என்ற எதிர்ப்பு குரலை செயலிழக்கச் செய்யும் சாதுர்யமான ஆதிக்க சாதி அரசியல் இது. இந்த கருத்தியல் பின்புலத்தில் தான் சாதியம் தனது ஆதிக்கத்தை தற்சமயம் நிலை நாட்டுகிறது. ஆதிக்க சாதியின் நவீன நாவலர்கள் சாதிய ஆதிக்கத்தை பாதுகாப்பதில் கவனமாக இருந்து வருகிறார்கள். சாதி ஒழிந்து விட்டதென்று கூறிக்கொண்டு சாதியை பாதுகாக்கும் அனைத்து நடைமுறைகளையும் அவர்கள் மேற்கொள்கிறார்கள்”

 

1 hour ago, Nathamuni said:

இன்று தாழ்த்தப்பட்டவர் என்று வாசலில் பார்த்து யாருமே தடுப்பதில்லையே.

இன்றைக்கும், அதாவது இன்று, இந்தக் கொரோனா கெடுபிடிக்குள்ளும் திருவிழா நடக்கும் ஊர்க்கோவிலுக்குள் உள்ளே போகமுடியாது. புலிகள் யாழ்ப்பாணத்தை கட்டுப்பாட்டுக்குள் வைத்திருந்த காலத்தில், ஐயர்மாரைத் தவிர ஒருவரும் உள்ளே போகமுடியாது என்று புனிதத்தை பேணினார்கள். புலிகள் 1995/96 இல் யாழைக் கைவிட்ட பின்னர் பழைய நடைமுறை வந்து, அப்படியே தொடர்கின்றது.  

 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
13 minutes ago, நிழலி said:

கவனித்தனான், ஆனால் அது பதில் சொல்வதற்கு ஏற்றதாக தோன்றவும் இல்லை இல்லை, அதை நான் ஏற்றுக் கொள்ளவும் இல்லை. நுனிப்புல் மேய்கின்றவர்களின் கருத்தாக தோன்றியது எனக்கு

 

உங்கள் நண்பருக்கு சொல்லுங்கள், தீண்டாமைக்கு இந்தளவுக்கு முண்டு கொடுக்க வேண்டாம் என்று. வர்ணம், வர்ணாசிரமம் போன்றவற்றை அறிந்த பல ஆயிரம் பேர் உள்ளனர் என்றும் கூறி வையுங்கள்.

நன்றி

1.  நுனிப்புல் மேய்கின்றவர்களின் கருத்தாக தோன்றியது எனக்கு: உங்கள் கருத்தும் அப்படியே தான் தெரிகிறது, நிழலியர். இன்றும் கூட யாருமே மேல் ஆடை போட்டு உள்ளே போக முடியாது என்று இருக்கும் போது, சாதியம் அங்கே எவ்வாறு வந்திருக்க முடியும் என்று நீங்கள் விளக்கவில்லையே.

2. முண்டு அல்ல, கருத்து..... நான் கேட்டதை பகிர்ந்தேன் அன்றி, சமுக வெளியில் பரவலாக உள்ள கருத்து அல்ல. 

11 minutes ago, கிருபன் said:

யாழ் களத்தில் உறுப்பினராக இருந்த சிவா சின்னபொடி “நினைவழியா வடுக்கள்” என்ற நூல் எழுதியிருந்தார். அதில் தெளிவாக மேலாடை போடாமல் கோயிலுக்கு உள்ளே போவதற்கான காரணம் சொல்லப்பட்டுள்ளது. தாழ்த்தப்பட்ட மக்கள் கடினமாக வேலை செய்யபவர்கள். ஏறுபட்டி,  இயனக்கூடு, தளைநார் கட்டி மரம் ஏறுபவர்கள் உடலில் சிராய்ப்புக்கள் எப்பவும் இருக்கும். யாரென்று விசாரிக்காமல் மேலுடம்பைப் பார்த்தே தாழ்த்தப்பட்டவர்களை அடையாளம் காணவே மேலாடை அணிவது யாழில் உள்ள கோவில்களில் தடுக்கப்பட்டது. அதை மரபு என்று இன்றும் தொடர்கின்றார்கள்.

ஒரு காலத்தில் (50 - 100 வருடங்களுக்கு உட்பட்ட காலம்தான்) ஆண்கள் வேட்டி, சால்வை, சேர்ட் அணியவும், பெண்கள் ரவிக்கை அணியவும் தடை விதிக்கப்பட்ட யாழ்ப்பாணத்தில் தாழ்த்தப்பட்ட மக்கள், அவற்றைப் போராடித்தான் பெற்றார்கள். இவற்றை சிவா சின்னப்பொடியின் புத்தகத்தை (அதன் பகுதிகள் யாழில் இருக்கின்றன என நினைக்கின்றேன்) அல்லது மேலே இணைத்த ராகவனின் ஆய்வைப் படித்தால் புரியும்.

இங்கே நான் விளக்கம் பெறவே கேள்விகளை கேட்க்கிறேன். நன்றி.

ஒரு விளக்கம் தாருங்கள். இன்றும் கூட மேலாடை அணிந்து உள்ளே யாருமே போக முடியாது என்ற நிலையில், நீங்கள் சொன்ன சிவா சின்னப்பொடியரின் விளக்கம் சரியானதா?

**

இருவருக்கும், உங்கள் கருத்துக்களுக்கு நன்றி. இது மிகவும் சென்சிட்டிவ் என்று புரியும்.

எனது புரிதலுக்காக மட்டுமே கேட்கிறேன். நன்றி.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 minutes ago, Nathamuni said:

ஒரு விளக்கம் தாருங்கள். இன்றும் கூட மேலாடை அணிந்து உள்ளே யாருமே போக முடியாது என்ற நிலையில், நீங்கள் சொன்ன சிவா சின்னப்பொடியரின் விளக்கம் சரியானதா?

ஆம். ஒருவரும் மேலாடை அணியக்கூடாது என்ற கட்டுப்பாடு சாதியத்தை இறுக்கமாகக் கடைபிடிக்கும் மரபில் இருந்து வந்ததுதான்.

நீங்கள் யாழ் நகரப் பகுதியில் வசித்திருந்தால் தெரிந்திருக்காது. ஆனால் வடமராட்சி பிரதேசத்தில் உள்ள பல கோயில்களுக்கு சின்ன வயதில் போன அனுபவம் (அப்பா ஒரு சைவபக்தர்), குறிப்பாக சிவா சின்னப்பொடி குறிப்பிட்ட வல்லிபுரக்கோவிலில் எப்படி “பார்த்து” உள்ளே விடுவார்கள் என்பதை நேரடியாகவே கண்டிருக்கின்றேன்.

 

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • நத்தனியாகுவுக்கு  மேற்படி போராட்டம் பிடிக்கவில்லை என்பதில் இருந்து தெரிகிறது அமெரிக்க அரசுக்கான பாரிய அழுத்தம் தன்னை  வெகுவாக பாதிக்கும் என.
    • அனால், மேற்கின் கவனம், அரசியல் போர்வையில் உக்கிரைன் வளமான நிலங்களை கையகப்படுத்துவது (கணிசமான அளவு செய்து விட்டது, கீழே இணைப்பை பார்க்கவும்), ( தலைப்பை மொழிபெயர்த்து இருக்கிறேன்.      யுத்த அல்லோலகல்லோலங்களுக்கு மத்தியில், உக்கிரைன் விவசாய நிலங்கள் கபடமாக கையகப்படுத்தப்படுவதை  அம்பலப்படுத்துகிறது (இந்த) புதிய அறிக்கை.  ) (கிட்டத்தட்ட இதையே, மிலேனியம் கொடையில் தொடக்கப்பார்த்தது அமெரிக்கா இலங்கையில், அனால் இப்போது சிங்களம் அதன் மோட்டு தனத்தால் அதுவாகவே சிக்கி கொண்டு இருக்கிறது. ) உக்கிரைனில் விவசாய நிலங்களை கையகப்படுத்துவதன் நோக்கம், உணவு உற்பத்தி, வழங்கலை மேற்கு, மற்றும் அது சார்ந்த அமைப்புகளின் கட்டுப்பாட்டின் கீழ் கொண்டுவருவது.    இப்படி, மேற்கு அரசியல் / இரணுவ  சமநிலையை குழப்ப எத்தனித்து, கபடமாக செய்வதுடன் (எரியும் வீட்டில் கொல்லி புடுங்கும் மேற்குடன்) , சீனா செய்வதை ஒப்பிட்டால், சீன மிகுந்த வெளிப்படை தன்மையோடு செய்கிறது; அதுவும் சாதரண பொருளாதார, கட்டுமான நிதி அல்லது கடன் என்று வரும் போது (அனால், புள்ளி விபரப்படி, அதன் நிகழ்தகவு   மிகவும் குறைவு). (உக்கிரைன், மற்ற எல்லா முறுகல், முரண்பாடு, யுத்த முனைப்புகளின் மேற்கின், குறிப்பாக US இன்  உந்துதல், இங்கே சிலர் குத்திமுறிவது போல சனநாயக, உரிமைகள் ... அல்ல (அனால் அது போர்வையாக பாவிக்கப்படுகிறது) . மேற்கின், குறிப்பாக US இன் அடுத்த கட்ட முயற்சி (மேலாண்மையை தக்க வைக்க), உலகின் முக்கிய பொருளாதாரங்களை USக்கு, மேற்கிற்கு rentier பொருளாரமாக மாற்றுவதற்கு, மற்ற பொருளாதரங்கள் முதலாளித்துவ தன்மையை கொண்டு இருந்தாலும்).      (US இல், மற்றும் மேற்கில் இருப்பது plutocracy பக்கம், plutocracy, oligarchy கலவையான அதிகார அமைப்பு (ஆம், சனநாயக, உரிமைகள் ... போர்வைகள், சோடனைகள், சில யதார்த்தங்களுடன்). )   https://reliefweb.int/report/ukraine/war-and-theft-takeover-ukraines-agricultural-land#:~:text=The largest landholders are a,US-based private equity fund. https://reliefweb.int/report/ukraine/war-and-theft-takeover-ukraines-agricultural-land#:~:text=The largest landholders are a,US-based private equity fund.   Amidst Chaos of War, A New Report Exposes the Stealth Take-over of Ukrainian Agricultural Land   ... Oakland, CA — One year after the Russian invasion of Ukraine, a new report from the Oakland Institute, War and Theft: The Takeover of Ukraine’s Agricultural Land, exposes the financial interests and the dynamics at play leading to further concentration of land and finance. “Despite being at the center of news cycle and international policy, little attention has gone to the core of the conflict — who controls the agricultural land in the country known as the breadbasket of Europe. Answer to this question is paramount to understanding the major stakes in the war,” said Frédéric Mousseau, Oakland Institute’s Policy Director and co-author of the report. The total amount of land controlled by oligarchs, corrupt individuals, and large agribusinesses is over nine million hectares — exceeding 28 percent of Ukraine’s arable land. The largest landholders are a mix of Ukrainian oligarchs and foreign interests — mostly European and North American as well as the sovereign fund of Saudi Arabia. Prominent US pension funds, foundations, and university endowments are invested through NCH Capital, a US-based private equity fund. Several agribusinesses, still largely controlled by oligarchs, have opened up to Western banks and investment funds — including prominent ones such as Kopernik, BNP, or Vanguard — who now control part of their shares. Most of the large landholders are substantially indebted to Western funds and institutions, notably the European Bank for Reconstruction and Development (EBRD) and the World Bank. Western financing to Ukraine in recent years has been tied to a drastic structural adjustment program that has required austerity and privatization measures, including the creation of a land market for the sale of agricultural land. President Zelenskyy put the land reform into law in 2020 against the will of the vast majority of the population who feared it would exacerbate corruption and reinforce control by powerful interests in the agricultural sector. Findings of the report concur with these concerns. While large landholders are securing massive financing from Western financial institutions, Ukrainian farmers — essential for ensuring domestic food supply — receive virtually no support. With the land market in place, amidst high economic stress and war, this difference of treatment will lead to more land consolidation by large agribusinesses. The report also sounds the alarm that Ukraine’s crippling debt is being used as a leverage by the financial institutions to drive post-war reconstruction toward further privatization and liberalization reforms in several sectors, including agriculture. .....
    • ஆனல், இவை பெரிய தொகையில் கொடுக்க முடியுமா என்பது கேள்வி? இவை ஒவ்வொன்றும் ஆக குறைந்தது $1.5 மில்லியன். மற்றது, ரஷ்யாஇவற்றை தேடி அழிக்கும், தடுக்கும்  முயற்சி. அத்துடன், ரஷ்யா இப்பொது retooling செய்து வருகிறது, அதுக்கு சீன பல்உபயோக பொருட்களை விற்பதாக US   அனுப்பி இருக்கிறது Blinken ஐ  சீனவை எச்சரிப்பதற்கு, சீன (நமுட்டுச்) சிரித்துக் கொண்டே வரவேற்றது.           
    • பாராளுமன்ற பகிஸ்கரிப்பு என்றால் தாங்கள் ஏதோ வெற்றி மந்திரம் என்று நினைத்து காலமும் இருந்தது இன்று கழுதை தேய்ந்து கடடேறும்பு ஆனது தான் உண்மைநிலை என்று பல அய்யாமார்கள் அண்ணைமார்கள் சொல்ல அறிந்துள்ளேன்..
    • ஈரான் ஜனாதிபதி இப்ராஹிம் ரைசி உத்தியோக பூர்வமான விஜயத்தினை மேற்கொண்டு எதிர்வரும் 24ஆம் திகதி இலங்கைக்கு வருகை தரவிருக்கின்றார். தற்போது வரையில் அவரது பயண ஒழுங்கிலோ, அல்லது நிகழ்ச்சி நிரலிலோ எந்தவிதமான மாற்றங்களும் ஏற்படுத்தப்படவில்லை என்று இலங்கை வெளிவிவகார அமைச்சின் தகவல்கள் குறிப்பிடுகின்றன. அதேபோன்று, ஈரான் ஜனாதிபதியின் வருகைக்கு முன்னதாக, முன்னாயத்த நடவடிக்கைகளுக்காக அதிகாரிகள் மட்டக்குழுவினர் இலங்கையை வந்தடைந்துள்ளதாக இராஜதந்திரத் தரப்பினர் தெரிவிக்கின்றார்கள்.  குறிப்பாக, பாதுகாப்பு உள்ளிட்ட இதர ஏற்பாடுகளுக்காக இந்தக் குழுவினர் கொழும்பில் முகாமிட்டிருப்பதாகவும், ஈரான் ஜனாதிபதி விஜயம் செய்யவுள்ள அனைத்துப் பகுதிகளுக்கும் அவர்கள் பிரசன்னமாகியிருப்பதாகவும் கூறப்பட்டுள்ளது. இலங்கையில் ஈரான் அரசின் உதவித் திட்டத்தின் கீழ் உமா ஓயா பல்நோக்கு அபிவிருத்தி திட்டம் பதுளை மாவட்டத்தில் முன்னெடுக்கப்பட்டுள்ள நீர்ப்பாசனம் மற்றும் நீர்மின் சக்தி வளாகத்தை திறந்து வைப்பதற்காகவே அவர் வருகை தரவுள்ளார். அத்தோடு இலங்கை மற்றும் ஈரானுக்கு இடையிலான பொருளாதார தொடர்புகளை விரிவுபடுத்திக்கொள்வதில் இரு தரப்பும் ஆர்வம் செலுத்தியுள்ளமையால் கூட்டு பொருளாதார ஆணைக்குழுவொன்றை நிறுவுதல் உட்பட இருதரப்பு உடன்பாடுகளும் மேற்கொள்ளப்படுவதற்கு திட்டமிடப்பட்டுள்ளது. இந்நிலையில், உமா ஓயாத் திட்டத்திற்கான  ஆரம்ப மதிப்பீடுகள் 1989ஆம் ஆண்டிலிருந்து ஆரம்பிக்கப்பட்டிருந்தது. இந்த திட்டத்தின் பிரகாரம் தல்கொல்ல ஓயாவின் குறுக்கே ஒரு அணையை அமைத்து சுரங்கப்பாதை ஊடாக நீரை மின்திட்டத்துக்கு அனுப்பப்படுகிறது.   உமா ஓயாவின் துணை நதிகளான மாத்தட்டிலா ஓயாவுக்கு குறுக்கே மற்றொரு அணை கட்டப்பட்டு சுரங்கப்பாதை வழியாக உமா ஓயா மின் நிலையத்துக்கு கொண்டு செல்லப்படுவதே இலக்காக இருந்தது. எவ்வாறாயினும் 2008ஆம் ஆண்டு ஏப்ரல் மாதம் இந்த திட்டத்தின் கட்டுமான பணிகள் அங்குராட்பணம் செய்யப்பட்டன.  மொத்த திட்டச் செலவாக சுமார் 529 மில்லியன் டொலர்கள் என்று மதிப்பிடப்பட்ட நிலையில் அதில் 85சதவீதம் ஈரான் அரசாங்கத்தினால் வழங்கப்பட்டுள்ளது.  முன்னதாக, நியூயோர்க்கில் இடம்பெற்ற ஐக்கிய நாடுகள் சபையின் பொதுச் சபை அமர்வில் கலந்துகொண்டிருந்த ஜனாதிபதி ரணில் விக்கிரமசிங்க, பக்க நிகழ்வாக ஈரான் ஜனாதிபதியை சந்தித்து கலந்துரையாடியபோதே அவருக்கான உத்தியோகபூர்வ அழைப்பு விடுக்கப்பட்டிருந்தது. ஆகவே, ஈரான் ஜனாதிபதியின் இலங்கைக்கான விஜயமானது ஏலவே திட்டமிடப்பட்டதொன்றாகும் என்பதில் மாற்றுக்கருத்துக்கு இடமில்லை. ஆனால், தற்போதைய சூழலில் ஈரான் ஜனாதிபதியின் இலங்கை விஜயமானது இராஜதந்திரப் பதற்றத்தினை ஏற்படுத்தியுள்ளது. முன்னதாக, இஸ்ரேலில் ஈரானின் உயர் அதிகாரி ஒருவர் மீது மேற்கொள்ளப்பட்ட வான் தாக்குதலில் அவர் கொலை செய்யப்பட்டிருந்தார்.  அதன் பின்னர் சிரியாவின் தலைநகர் டமஸ்கஸில் பணியாற்றிய ஈரானிய ஜெனரலான ராசி முஸாவி, இஸ்ரேலின் வான் தாக்குதலினால் உயிரிழந்தார். இவ்வாறு ஈரானுக்கும் இஸ்ரேலுக்கும் இடையில் நிலவிய பனிப்போர் தற்போது நேரடியான மோதல் நிலைமைக்கு வந்துள்ளது.  கடந்த ஏப்ரல் முதலாம் திகதி சிரியாவின் டமஸ்கஸ் நகரிலுள்ள ஈரான் தூதரகத்தின் மீது இஸ்ரேல் குண்டுத்தாக்குதல் மேற்கொண்டது. இந்த தாக்குதலில் இஸ்லாமிய புரட்சி பாதுகாப்பு படையணியின் சிரேஷ்ட இராணுவ அதிகாரிகள் இருவரும் ஐந்து ஆலோசகர்களும் கொலை செய்யப்பட்டிருந்தனர். இதற்குப் பதிலளிக்கும் வகையில், கடந்த ஏப்ரல் 13 ஆம் திகதி ஈரானால் இஸ்ரேலின் டெலிஷ் நகருக்கு ட்ரோன் மற்றும் ஏவுகணைத் தாக்குதல் மேற்கொள்ளப்பட்டது. இந்நிலையில் இஸ்ரேல் குறித்த தாக்குதலுக்கு பதிலடி வழங்கும் வகையில் ஈரான் மீது ஏவுகணைத் தாக்குதல் மேற்கொண்டதாக அமெரிக்க அதிகாரிகளை மேற்கோள் காட்டி சர்வதேச ஊடகங்கள் செய்திகளை வெளியிட்டுள்ளன. அத்துடன், ஈரானின் இஸ்பஹான் நகரில் வெடிச்சம்பவங்கள் கேட்டதாகவும் அங்கு கடமையாற்றுகின்ற ஊடகவியலாளர்கள் தகவல்களை வெளியிட்டுள்ளனர். எனினும், தமது நாட்டில் எந்தவொரு பகுதி மீதும் வான் தாக்குதல் மேற்கொள்ளப்படவில்லையென ஈரானின் தேசிய சைபர் பாதுகாப்புப் பிரிவு தெரிவித்துள்ளதோடு அந்தக் கட்டமைப்பு அவசரமான கூட்டமொன்றையும் நடத்தியுள்ளது. இத்தகைய சூழலில் தான் ஈரான் ஜனாதிபதி ரைசி இலங்கைக்கான விஜயத்தினை மேற்கொள்கின்றார். அவருடைய வருகையானது உண்மையில் இலங்கைக்கு இரண்டு வகையில் நெருக்கடிகளை ஏற்படுத்தவதாக உள்ளது. முதலாவதாக, தேசிய பாதுகாப்பு தொடர்பான விடயம் முக்கியமானதாகின்றது. இஸ்ரேல், ஈரான் அதிகாரிகள் உள்ளிட்டவர்களை இலக்கு வைத்து வேறெந்த நாடுகளின் எல்லைகளுக்குள்ளும் உட்புகுந்து ஆளில்லா விமானங்கள், ஏவுகணைகள் ஊடாக தாக்குதல்களைச் செய்வதில் தயக்கம் காண்பிப்பதில்லை ஏற்பதற்கு கடந்த காலச் சம்பவங்கள் சான்றுபகிர்கின்றன. அவ்விதமானதொரு சூழலில் இலங்கைக்கு ஈரானிய ஜனாதிபதியின் வருகையின் போது அவரது பாதுகாப்பை உறுதிப்படுத்துவதற்கான கணிசமான பொறுப்பு இலங்கைக்கும் உள்ளது. இஸ்ரேல் போன்ற நாடுகள் பயன்படுத்துகின்ற நவீன ஆயுத தளவாடங்களுடன் ஒப்பிடுகையில், அவற்றுக்கு பதில் நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்வதற்கும் அப்பால் அவற்றை அடையாளம் காண்பதற்கான வல்லமைகள் இலங்கையிடம் இருக்கின்றதா என்கிற கேள்விகள் இருக்கின்றன. ஆகவே, ஈரான் ஜனாதிபதி ரைசி இலங்கை வந்து திரும்பும் வரையில் தேசிய பாதுகாப்பையும், நட்புநாட்டின் தலைமையின் பாதுகாப்பையும் உறுதிப்படுத்துவதில் இலங்கைக்கு மிகக்பெரும் நெருக்கடிகள் ஏற்படப்போகின்றன. இரண்டாவதாக, சமகால நிலைமைகளை அடுத்து ஈரான் ஜனாதிபதி ரைசியுடன் இலங்கை நெருக்கமான உறவுகளை கொள்வதையோ, இருதரப்பு உடன்பாடுகளை மேலும் மேம்படுத்துவதையோ இஸ்ரேல் விரும்பவில்லை.  குறிப்பாக, இஸ்ரேலின் முக்கிய அதிகாரிகளின் நிலைப்பாடுகளின் பிரகாரம், இலங்கை தவறானதொரு தெரிவினை நோக்கிச் செல்கின்றது. இதனால் பாரிய தவறை இழைக்கப்போகின்றது என்ற அடிப்படையில் தான் காணப்படுகின்றது. இதன் காரணத்தினால் இஸ்ரேல் இலங்கைப் பணியாளர்களை மையப்படுத்தி வழங்கிவரும் வெளிநாட்டு வேலை வாய்ப்புக்களை மட்டுப்படுத்துவதற்கான வாய்ப்புக்கள் இருப்பதாக அவதானிகள் தெரிவிக்கின்றார்கள். குறிப்பாக, இலங்கை தொழிலாளர்களை இஸ்ரேல் அரசின் திட்டவட்டமான தொழிற்சந்தைத் துறைகளில் தற்காலிகமாக தொழிலில் அமர்த்துவதற்கு இஸ்ரேல் அரசுடன் ஒப்பந்தமொன்றை மேற்கொள்வதற்கும், அதற்காக, இருதரப்பினருக்கும் இடையில் அடிப்படை ஆவணங்களில் கையொப்பமிடுவதற்கு 2020.02.05 அன்று இடம்பெற்ற அமைச்சரவைக் கூட்டத்தில் அங்கீகாரம் வழங்கப்பட்டது. அதனடிப்படையில், குறித்த உடன்பாடு 2023ஆம் ஆண்டு நவம்பர் ஆறாம் திகதி இருநாடுகளுக்கும் இடையில் கையொப்பமிடப்பட்டது. இந்த ஒப்பந்தத்துக்கு அமைவாக, இதுவரையில் விவசாயத்துறையில் பணியாற்றுவதற்காக 602பேர் நாட்டிலிருந்து இஸ்ரேல் நோக்கிப் பயணித்துள்ளனர். அத்துடன் பத்தாயிரம் வரையிலான விண்ணப்பங்கள் கிடைத்துள்ள நிலையில் இலங்கையர்கள் மேலும் இஸ்ரேலுக்கு அனுப்புவதற்கு தீர்மானிக்கப்பட்டுள்ளது. இதனைவிடவும், முதியோர் பராமரிப்பு, பொதுஊழியர்கள், தாதியர்கள் உள்ளிட்ட வேலைவாய்ப்புக்களைப் பெற்றுக்கொள்வதற்கும் வழிவகைகள் செய்யப்பட்டுள்ளது. இதனைவிடவும். இஸ்ரேலின் போக்குவரத்து மற்றும் வீதி பாதுகாப்பு அமைச்சர் பிரிகேடியர் ஜெனரல் மிரி ரெகே இலங்கைக்கு வருகை தந்திருந்த சந்தர்ப்பத்தில் விமான சேவைகளை அதிகரித்தல், விமான, கப்பல்துறை பிரிவுகளில் தொழில்வாய்ப்புக்களை மேம்படுத்தல் உள்ளிட்ட விடயங்களிலும் இணக்கம் காண்பிக்கப்பட்டுள்ளன. ஆகவே, பொருத்தமற்ற தருணத்தில் இலங்கை அரசாங்கம் அளவுக்கதிகமாக ஈரானுடன் ஆதரவுக்கரத்தினை நீண்டுவது இஸ்ரேலுக்கு எதிர்மறையான மனோநிலையை உருவாக்கும் என்பதில் சந்தேகமில்;லை. இலங்கை அரசாங்கம், ஈரானுடன் கிட்டிய உறவுகளைப் பேணுவதன் ஊடாக எரிபொருட்கள் உள்ளிட்ட விடயங்களில் நெருக்கடியற்றதொரு சூழலை ஏற்படுத்தலாம் என்றொரு இராஜதந்திரக் கணக்கினை போடலாம். ஆனால், இஸ்ரேல், ஈரான் போர்ப்பதற்றம் அதிகரித்துள்ள ஓரிரு நாட்களிலேயே மசகு எண்ணெயின் விலைகள் அதிகரிக்க ஆரம்பித்துவிட்டன. அந்த அதிகரிப்பு நிச்சயமாக இலங்கையிலும் தாக்கத்தைச் செலுத்தாது இருக்கப்போவதில்லை.  அந்தத் தாக்கத்திலிருந்து விடுபடுவதற்கு ஈரானுடனான நெருக்கமான உறவுகள் கைகொடுக்கும் என்று எதிர்பார்ப்பது சிறுபிள்ளைத் தனமான நப்பாசையாகவே இருக்கும்.  இலங்கை அணிசேராக் கொள்கையை பின்பற்றுவதாக தன்னை அடையாளப்படுத்தி வருகின்றபோதும், கடந்த காலங்களில் சீன சார்பு நிலையால், அமெரிக்கா, இந்தியா, சீனா ஆகிய நாடுகளுக்கு இடையிலான பூகோளப் போட்டித்தளமாக தன்னை மாற்றிக்கொண்டது. அது தற்போது வரையில் நீடிக்கின்றது. அதன்பின்னர் இஸ்ரேலுடன் உறவுகளை ஏற்படுத்தி பலஸ்தீனத்தின் அதிருப்திக்கு ஆளானது. எனினும், பலஸ்தீன் செல்வாக்குச் செலுத்தும் சக்தியாக இருக்கவில்லை என்பதால் நெருக்கடிகள் உருவாகவில்லை. இந்நிலையில் தற்போது ஈரானுடன் நேசக்கரம் நீட்டி இஸ்ரேலின் அதிருப்தியைச் சம்பாதிக்கிறது. இஸ்ரேலின் அதிருப்தி என்பது அமெரிக்கா உட்பட மேற்குல நாடுகளின் அதிருப்தியை சம்பாதிப்பதற்கு நிகரானது என்பதை இலங்கை புரிந்துகொள்வதற்கு வெகுகாலம் நீடிக்காது.  https://www.virakesari.lk/article/181712
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
        • Like
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
        • Like
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.