• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

கலைஞன்

போதி மர நிழல்..

Recommended Posts

உலகம் யாவையும் தாமுள வாக்கலும்

நிலை பெறுத்தலும் நீக்கலும் நீங்கலா

அலகி லாவிளை யாட்டுடை யார்அவர்

தலைவர் அன்னவர்க் கேசரன் நாங்களே.

மகேந்திர மலையின் ஓர் அடர்ந்த வனத்தில் அமைதியாக ஓடும் ஒரு நதியின் அருகில் தியானத்தில் அமர்ந்திருக்கின்றார் முனிவர் பரசுராமர். இவரும்கூட மகாவிஷ்னுவின் அவதாரமே. (6வது அவதாரம். மச்சாவதாரம், கூர்மாவதாரம், வராகவதாரம், நரசிங்காவதாரம், வாமனாவதாரம், பரசுராமாவதாரம்.)அப்போது காடே அதிரும் வண்ணம் இடிபோன்ற சத்தம் கேட்கின்றது. நடந்ததை ஞானதிருஷ்டியினால் உணர்ந்த பரசுராமன் நேராக பர்ணசாலை சென்று அங்கிருந்த விஷ்னுதனுசை எடுத்துக்கொண்டு மிதிலைநோக்கி வருகின்றார்.

அப்படி வரும்வழியில் இராமன் தாய், தந்தை, மனைவி, சகோதரர் சுற்றம் சூழ அயோத்திநோக்கி வந்துகொண்டிருக்கின்றார். இவர்களை இடைமறித்தார் பரசுராமர். (ஸ்ரீ மந் நாராயணரின் இரு அவதாரங்களும் இங்கே சந்திக்கின்றனர்).

இராமன்: தந்தையே! இம் முனிவர் யாவர்?

தசரதன்: மகனே! இராமா! கேள். இவர் முனிவர் ஜமதக்னி ரேணுகாதேவி தம்பதியரின் மூன்றாவது மகன் பரசுராமன் ஆவார். பரசுவாகிய கோடரியால் ஷத்திரியவம்ச அரசர்களை இருபத்தியோரு தலைமுறைகளாக கொன்று குவித்து வருகின்றார். எனக் கூறிவிட்டு பரசுராமரிடம் செல்கின்றார். என்ன நடக்கப் போகுதோவெனப் பயந்தபடி.

தசரதர்: முனிவரே! பொறுத்தருள வேண்டும். இவன் எனது மகன் இராமன்ஆவான்.இப்போதுதான் ஜனகனின் மகள் ஜானகியை சுயம்வரம்மூலம் திருமணமுடித்து அயோத்திநோக்கி வருகின்றான்.( பரசுராமன் ஒரு வருடத்திற்குள் திருமணம் செய்த அரசர்களை கொல்வதில்லை என்ற கட்டுப்பாட்டில் இருப்பவர். அதனால்தான் அவர் தசரதரைக் கொல்ல வரும்போதெல்லாம் வருடத்திற்கொரு முறை மணமுடித்து அவரிடமிருந்து தப்பியும், நிறைய மனைவியரையும் பெற்றிருந்தார் தசரதர்). அவன் பாலகன். என்ன பிழைசெய்திருந்தாலும் தாங்கள் அவனைப் பொறுத்தருள வேண்டும். என வேண்டிக் கொண்டார்.

பரசுராமர் தசரதனை அலட்சியம் செய்து நேராக இராமனிடம் சென்று! இராமா! யார் அந்த சிவதனுசை முறித்தவன்? அவன் யாராகவிருந்தாலும், அவனுடன் யுத்தம் செய்யவே நான் இப்போது வந்துள்ளேன்.

இராமன்: சுவாமி அடியேனால்தான் அது முறிக்கப் பட்டது. ஜானகியை மணமுடிக்க அதுதான் நிபந்தனை. அதனால்தான் அது உடைக்கப் பட்டது.

பரசுராமன்: அது ஏறிகனவே திரிபுரமெரித்த சிவனின் கையில் நெரிபட்டு இற்றுப் போன வில்லு. முடிந்தால் இதோ எனது கரத்திலிருக்ம் விஷ்னுதனுசை வளைத்து நீ நானேற்றுவாயேயானால் உன்னை யான் மூவுலகிலும் பெரிய வீரனாக ஏற்றுக் கொள்கின்றேன். அப்புறம் உன்னுடன் போர் செய்யாமலே சென்று விடுகின்றேன்.

இராமன்: நன்று! முனிபுங்கவரே நன்று. எங்கே அந்த விஷ்னுசிலையை அடியேனிடம் தரவேண்டும். எனக்கூறி அவ்வில்லைப் பவ்யமாகப் பெற்று மகாவிஷ்னுவை மனதினுள் தியானித்து அதை மிகச் சுலபமாக வளைத்து நானேற்றி அதில் இராமபானத்தைத் தொடுத்து முனிவரே இப்போது எனது வாளிக்கு இலக்கு யாது எனத் தாங்களே கூறவேண்டும் எனக்கூறிப் பவ்யமாக நின்றான். இதுவரை ஆணவம், அகம்பாவம் என்னும் மாயையால் சிறிது மூடிக்கிடந்த மனம் இப்போது மாயைவிலகித் தெளிவடைகிறது. (இதையே பகவான் கீதையிலும் சொல்கிறார். மாயையானது கடத்தற் கரியது. அவருடைய அவதாரரே அதனுள் சிக்குன்டதை இங்கே காண முடிகிறது.) நிமிர்ந்து பார்க்கிறார். அங்கே இராமன் தெரியவில்லை. சாட்சாத் ஸ்ரீமந் நாராயணனே சங்கு, சக்கரம், சார்ங்கம், கதையுடன் புன்முறுவலுடன் காட்சி தருகிறார். தன்னையும் உணர்ந்து கொள்கிறார். அப்படியே இராமனிடம் கூறுகிறார், தனது தவப் பயன்களையே இலக்காக எடுத்தருள வேண்டும்.

அப்படியே இராமனும் வாளியை ஏவி அவரது தவப்பயன்கள் யாவற்றையும் தனக்குள்ளே சுவீகரித்துக் கொள்கிறார். பெருமாளின் ஒரு சக்தி தனது இன்னொரு சக்தியை அப்படியே ஆகர்ஷித்துக் கொண்டது. பரசுராமரும் இராமனையும் ஏனையோரையும் வாழ்த்தி ஆசீர்வதித்துவிட்டுத் தன்வழியே இன்றைய கேரளாவாகிய பரசுராம ஷேத்திரத்துக்குச் சென்றுவிட்டார்.

இராமனும் பரசுராமனிடம் பெற்ற விஷ்னுதனுசை வருணபகவானிடம் வைத்திருக்கும்படி கொடுத்தார். பின்நாளில் கரன்போன்ற அசுரர்களை அழிப்பதற்கு இது தேவைப்படும் என்பதைவுணர்ந்து அப்படிச் செய்தார். தேவசிற்பி விஷ்வகர்மாவினால் செய்து கொடுக்கப் பட்ட அந்த வில் மீன்டும் அவரிடமே சென்றடைந்தது. பின் இராகவன் தனது கோதண்டம் என்னும் வில்லுடன் சுற்றத்தவர் புடைசூழ அயோத்தி மாநகரைச் சென்றடைந்தார்.

இனி இராமாயணம்வரை இந்தக் கோதண்டம் எனும் வில்தான் வில்லங்கப் படப் போகின்றது.

ஸ்ரீ ராம ஜெயம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

  • Topics

  • Posts

    • எல்லோரும் ஆஸ்பத்திரிக்கு போகத் தான் சொல்லினம்...எனக்கு சும்மாவே போக விருப்பமில்லை அத்தோடு பயம் ...இந்த கால கட்டத்தில் துண்டரப் போக பயமாயிருக்கு ...பதிலுக்கு நன்றி நில்மினி
    • நானும் மிக அண்மையில் நான் முக கவசம் அணிய ஆரமபித்தேன்.அதுவும் பேருந்துகளில் திரியும் போது தண்டப் பணம் கட்ட வேண்டிய நிலை வரலாம் என்றதனால்.. உண்மையில் சுகாதாரம் கரூநி அணிந்து கொள்கிறார்களா..? .அல்லது நாகரிகம் கருதி அணிகிறார்களா புரியவில்லை காரணம் அணிந்து கொள்ளும் உடுப்பு நிறங்களில் எல்லாம் முக கவசம் தேவையா..?தமிழ் உடுப்பு கடைகளில் மாஸ்க் ஒன்றின் விலை$10டொலர்கள்..
    • என்ன அழகு உன் அருள் அழகு நிலவைப் போல் அழகுள்ளவளாய் கதிரவனைப் போல் ஒளி உள்ளவளாய் விடிகாலை வானம்போல் எழுந்து வரும் இவள் யாரோ அழகு அழகு என்ன அழகு என்ன அழகு என்ன அழகு உன் அருள் அழகு என்ன அழகு உன் அன்பழகு - 2 கீழ் வானின் நீர்சுனையே தாவீதின் கோபுரமே சாரோனின் மலரழகே சீரோனின் அருள் மகளே என்ன அழகு உன் அருள் அழகு என்ன அழகு உன் அன்பழகு - அம்மா கன்னிமையின் தூய்மையும் தாழ்ச்சியின் மேன்மையும் வார்த்தையின் உண்மையும் கொள்ளை கொண்டதே  என்னை கொள்ளை கொண்டதே உன் இயேசுவின் தாசனாய் என்னை வாழ வைத்ததே அன்பே அழகே அருளே அமுதே அழகே நீ வாழ்க அன்பு விழி கருணையும் வாழ்வினில் எளிமையும் விதையாய் என் நெஞ்சிலே விளைந்திடுமே கனிந்திடுமே - உன் வளமையும் வசந்தமும் தஞ்சம் கொள்ள வந்ததே அன்பே அழகே அருளே அமுதே அழகே நீ வாழ்க  
    • இங்கு தாங்கள் சாதி பார்ப்பதில்லை என்று எழுதுபவர்களை பார்க்க பரிதாபமாய் இருக்கிறது ....அவர்கள் தங்கட பிள்ளைகளுக்கு ,சகோதரங்களுக்கு  தங்களை விட குறைந்த சாதியில் திருமணம் செய்து கொடுப்பார்களா? அவர்கள் முதலில் சொல்வது நாங்கள் எங்கட ஆட்களுக்குள்ள தான் செய்வம்...அர்த்தம் எங்கட சாதிக்குள் தான் செய்வம். புலம் பேர் நாடுகளில் கூட இரண்டாம் தலைமுறைக்கு  திருமணம் பேசும் போது தரகர்மார் முதல் கேட்பது பெற்றோர் ஊரில் எந்த இடம்?, எந்த றோட் ? அர்த்தம் ஊரில் எந்த சாதி என்று அறிவது தான். புலிகள் சாதி பார்ப்பதில்லை, தலைவர் சாதி பார்ப்பதில்லை என்று எழுதுபவர்கள் கண்களை மூடிக் கொண்டு தான் எழுதுகிறார்கள். ஏன் தலைவராலோ ,சு,பானாவாலோ தங்களை விட குறைந்த சாதி பெண்ணை திருமணம் செய்ய முடியாமல் போனது ?[கேட்டால் காதல் என்றுவினம்]...தலைவர் இருந்திருந்தால் கட்டாயம் தன்ட மகளுக்கு மதி அக்காவின் அடியில் தான் திருமணம் செய்து கொடுத்திருப்பார். குறைந்த சாதியை சேர்ந்தவர்களுக்கு,அவர்களை விட உயர்ந்த சாதியில் திருமணம் செய்து கொடுத்தால் சாதி ஒழியும் என்று நினைப்பதே முட்டாள்தனம். ஏன் அவர்கள் தங்களை விட குறைந்த சாதியில் கல்யாணம் கட்ட நினைப்பதில்லை ?...அப்படி கட்டினால் சாதி ஒழியாதோ? லண்டனில் நான் பார்த்த வரைக்கும் எங்கட ஐயர்மார் அநேகமான தமிழ் குடும்பங்களுடன் சேர்ந்து பழகுவார்கள் ...வீட்டை போய் தேனீர் கூட குடிப்பார்கள் ...அதே நேரத்தில் திருமணம் என்று வந்தால் தங்களுக்குள்ளே தான் செய்வார்கள். வெள்ளாளரை தவித்து  அடுத்த நிலையில் உள்ள சாதிக்காரர்கள் தான் தாழ்வு மனப்பான்மை காரணமாய் ,தாங்கள் பெரிது என்று காட்டுவதற்காக அடுத்தவர் வீட்டில் சாப்பிட ,குடிக்க மாட்டார்கள் ...இதுவும் லண்டனில் நான் கண்டது 
    • இதைத்தான் நான் இலண்டனில் பழகுபவர்களிடம் காண்பது.  இந்தத் திரியில் பலரும் சொல்வது பேச்சுத் திருமணத்தின்போது சாதி பார்க்கப்படுகின்றது.  ஆனால் எல்லாப் பேச்சுத் திருமணங்களிலும் இல்லை.   தாயகத்தில் சாதீயம் முன்னர் இருந்த உக்கிர நிலையில் இருந்து மாறி திருமண விடயத்திலும், சில கோவில்களில் அனுமதி இல்லை என்பதிலும் சுருங்கிவிட்டது. முன்னரைப் போல, கல்வியில், காணி வாங்குவதில், ஏன் பாடசாலை அனுமதிகளில், வேலை பெற்றுக்கொள்வதில் இருந்த உக்கிர நிலையோ, சாப்பாட்டுக் கடைகளில் இரட்டைக் குவளை பாவிக்கும் முறையோ எல்லாம் திரும்பிவராது.  பழைய வரலாற்றை சிவா சின்னப்பொடி (யாழ் உறுப்பினர்தான்) எழுதிய நினைவழியா வடுக்கள் என்ற புத்தகத்தில் படித்திருந்தேன். நினைத்தே பார்த்திராத கொடுமைகளில் இருந்து  விலகி எவ்வளவு முற்போக்கான மாற்றங்கள் வந்துவிட்டன. இன்னும் முன்னோக்கித்தான் பயணிப்போம் என்பதில் நம்பிக்கை நிறையவே இருக்கின்றது.