Jump to content

சாதிச் சான்றிதழ் சர்ச்சை: இயக்குநர் வெற்றிமாறன் பேசியது சரியா? சாதி ஒழிப்பை சாத்தியமாக்குவது எப்படி?


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சாதிச் சான்றிதழ் சர்ச்சை: இயக்குநர் வெற்றிமாறன் பேசியது சரியா? சாதி ஒழிப்பை சாத்தியமாக்குவது எப்படி?

கட்டுரை தகவல்
  • எழுதியவர்,சிவகுமார் இராஜகுலம்
  • பதவி,பிபிசி தமிழ்
  • 4 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர்
வெற்றிமாறன் பேச்சால் சர்ச்சை
 
படக்குறிப்பு,

இயக்குநர் வெற்றிமாறன்

பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதி சான்றிதழ் கேட்பது நிறுத்தப்பட வேண்டும் என்ற இயக்குநர் வெற்றிமாறனின் பேச்சு பெரும் விவாதப் பொருளாகியுள்ளது. அவர் கூறியது போல், 'சாதியற்றவர்' சான்றிதழைப் பெறுவது இன்றைய சூழலில் அவ்வளவு கடினமா என்ற கேள்வியும் எழுந்துள்ளது.

தமிழ்நாடு அரசின் பள்ளிக் கல்வித் துறை நடத்திய மாபெரும் தமிழ்க் கனவு நிகழ்ச்சியில் ‘முதல் தலைமுறை சினிமா’ என்ற தலைப்பில் பேசிய இயக்குநர் வெற்றிமாறனிடம், கல்லூரி மாணவர் ஒருவர் ‘பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதியை கண்டிப்பாக குறிப்பிடுமாறு கூறுவது குறித்த உங்கள் கருத்து என்ன?’ என்று கேள்வி எழுப்பினார்.

 

"பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதிச் சான்றிதழ் கேட்பதை நிறுத்த வேண்டும்"

அதற்கு பதிலளித்த வெற்றிமாறன், “இது எனக்கே பெரிய கொடுமையான விஷயம் தான். என் பிள்ளைகளுக்கு ‘No caste’ என்ற சான்றிதழை வாங்க முயற்சித்தேன். அவர்கள் தர மறுத்துவிட்டார்கள். அப்படியெல்லாம் கொடுக்க முடியாது என்றார்கள். நீதிமன்றத்திற்கு சென்றேன். அங்கேயும் கூட, ‘அப்படியெல்லாம் கொடுக்க முடியாது. நீங்கள் எதாவது ஒரு சாதியை குறிப்பிட்டுதான் ஆக வேண்டும். இந்து என இருக்கிறதே எதாவது ஒரு சாதியை போடுங்கள்’ என்று கூறிவிட்டனர்.

எனக்கு எதுவுமே வேண்டாம் என கூறினேன் ஒப்புக்கொள்ளவேயில்லை. நான் சாதி சான்றிதழ் கொடுக்காமல் இருப்பதற்கான வேலைகளைத்தான் பார்த்துகொண்டிருக்கிறேன். பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதிச் சான்றிதழ் கேட்பதை நிறுத்த வேண்டும் என்றுதான் நான் நினைக்கின்றேன்” என்றார்.

உடனே அங்கிருந்தவர்கள் கைத்தட்டியதும், இடைமறித்த வெற்றிமாறன், “ஒரு நிமிடம். இது வந்து யாருக்கு தேவையில்லையோ அவர்களுக்கு மட்டும். எனக்கு தேவையில்லை என நான் நினைக்கிறேன்.

வெற்றிமாறன் பேச்சால் சர்ச்சை

"எல்லோரும் ஒரேயடியாக சாதிச் சான்றை தூக்கி எறிந்துவிட முடியாது"

உரிமையை வாங்கி கொடுக்கும் இடத்தில் அவர்கள் சாதிச் சான்றிதழை கொடுத்துதான் ஆக வேண்டும். சமூக நீதிக்காக சில இடங்களில் நீங்கள் அதை குறிப்பிட்டுதான் ஆக வேண்டும். எனக்கு அது தேவையில்லை. நான் வேண்டாம் என கூறும் பட்சத்தில், ‘சரி இவன் வேணாம் என்கிறான். இவனை விட்டு விடுவதற்கான வழிவகை அதில் இருக்க வேண்டும்’ என நான் நினைக்கிறேன். ஆகவே, அப்படி பொதுவாக எல்லோரும் ஒரேயடியாக நாம் சாதிச் சான்றிதழை தூக்கி எறிந்துவிட முடியாது. சமூக நீதிக்கு அது தேவைப்படுகிறது” என்றார் இயக்குநர் வெற்றிமாறன்.

வெற்றிமாறனின் இந்தப் பேச்சில், "பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதி சான்றிதழ் கேட்பது நிறுத்தப்பட வேண்டும்," என்ற முதல் பகுதியை மட்டும் எடுத்துக் கொண்டு சமூக ஊடகங்களில் பலரும் விவாதப் பொருளாக்கிவிட்டனர். "பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதி சான்றிதழ் கேட்காவிட்டால் சாதி ஒழிந்து விடுமா? இயக்குநர் வெற்றிமாறன் இப்படி பேசலாமா?" என்று பலரும் சமூக ஊடகங்களில் கருத்துகளை பதிவிடத் தொடங்கிவிட்டனர்.

வெற்றிமாறன் பேச்சால் சர்ச்சை

"சாதி ஒழிப்பை திருமணங்களில் இருந்தே தொடங்க வேண்டும்"

இதுகுறித்து பழங்குடி இருளர் பாதுகாப்பு சங்கத்தின் ஒருங்கிணைப்பாளர் பேராசிரியர் கல்யாணி என்கிற பிரபா கல்விமணியிடம் பிபிசி சார்பில் பேசினோம். கல்வியாளர், மனித உரிமைப் போராளி, சமூக ஆர்வலர் என்று பல பரிமாணங்கள் கொண்ட அவர், "சாதி ஒழிப்பு என்ற இலக்கை அடைவதற்கான வழியாக இயக்குநர் வெற்றிமாறன் ஒருவேளை அவ்வாறு பேசியிருந்தால் அது ஏற்கக் கூடியதாக இருக்காது," என்றார்.

"சாதி ஒழிப்பு பற்றி பேசியதும் பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதிச் சான்றிதழ் கேட்கப்படுகிறதே? அதனை நிறுத்துவதில் இருந்தே சாதி ஒழிப்பைத் தொடங்க வேண்டும் என்று பேசுவது உயர் நடுத்தர வர்க்க மனோநிலை. அது சரியல்ல. ஏனெனில், இந்த சமூகத்தில் சாதிய கட்டமைப்பை நிலைநிறுத்துவது திருமணங்கள்தான். காதல் திருமணம் தவிர்த்த ஏனைய நிச்சயிக்கப்பட்ட திருமணங்கள் அனைத்துமே சாதி அடிப்படையில்தான் செய்யப்படுகிறது. உண்மையில், சாதி ஒழிப்பு என்பதற்கான தொடக்கம் திருமணத்தில் இருந்துதான் தொடங்கப்பட வேண்டும்," என்றார்.

வெற்றிமாறன் பேச்சால் சர்ச்சை
 
படக்குறிப்பு,

பேராசிரியர் கல்யாணி

"பழங்குடியினர் சாதி சான்று பெறும் நடைமுறையை எளிதாக்க வேண்டும்"

"பகுத்தறிவும், பெரியார், அம்பேத்கர் கருத்துகளும் பேசப்படும் தமிழ்நாட்டில் சாதிய கட்டுமானத்தில் இறுக்கம் சற்று தளர்ந்துள்ளது என்பது உண்மைதான். ஆனாலும், நம் சமூகத்தில் அதன் ஆதிக்கம் இன்றும் தொடரவே செய்கிறது. திருமணத்தின் மூலம் அதன் கட்டுமானம் கட்டிக் காப்பாற்றப்படுகிறது.

என்னைப் பொருத்தவரை, சாதி சான்றிதழ், குறிப்பாக, பழங்குடியினருக்கான சாதிச் சான்றிதழ்கள் கொடுக்கும் நடைமுறை இன்னும் எளிதாக்கப்பட வேண்டும். அதன் மூலம் இருளர் உள்ளிட்ட பழங்குடியினரும் கல்வி, வேலைவாய்ப்புகளை பெற்று சமூகத்தின் மைய நீரோட்டத்தில் ஒன்றிணையும் வாய்ப்பு ஏற்படும். அத்துடன், சாதி அடிப்படையிலான இட ஒதுக்கீடு மேலும் வலுப்படுத்தப்பட வேண்டும். ஒரே பிரிவில் முதல் தலைமுறை பட்டதாரிகளுக்கு முன்னுரிமை அடிப்படையில் வாய்ப்புகள் தரப்பட வேண்டும்," என்று பேராசிரியர் கல்யாணி வலியுறுத்தியுள்ளார்.

'சாதி மற்றும் மதம் அற்றவர்' சான்றை முதன் முதலாக பெற்ற ஸ்நேகா கூறுவது என்ன?

'சாதியற்றவர்' சான்றிதழ் பெற இன்னும் போராடிக் கொண்டிருப்பதாக இயக்குநர் வெற்றிமாறன் குறிப்பிட்டதும் சமூக ஊடகங்களில் பேசுபொருளாகி விட்டிருக்கிறது. அதுகுறித்து, நாட்டிலேயே முதன் முறையாக சாதியற்றவர் சான்றிதழைப் பெற்ற பெருமைக்குரிய திருப்பத்தூரைச் சேர்ந்த ஸ்நேகாவிடம் பேசினோம். சாதியற்றவர் சான்றிதழ் பெற விரும்பியது ஏன்? அதனைப் பெறுவதில் என்னென்ன சிக்கல்களை எதிர்கொண்டார்? அதன் மூலம் படைக்க விரும்பிய மாற்றம் என்ன? என்பன குறித்த கருத்துகளை அவர் பகிர்ந்து கொண்டார்.

பேச்சைத் தொடங்கியதுமே, "சாதி சான்றிதழை ஒழிப்பதால் மட்டுமே சாதி ஒழிந்துவிடாது, அது ஒருவரின் தனிப்பட்ட தேர்வு மட்டுமே," என்று அவர் தீர்க்கமாக குறிப்பிட்டார்.

வெற்றிமாறன் பேச்சால் சர்ச்சை
 
படக்குறிப்பு,

நாட்டிலேயே முதல் ஆளாக 'சாதி மற்றும் மதம் அற்றவர்' சான்றிதழைப் பெற்ற திருப்பத்தூர் ஸ்நேகா

"தாய், தந்தையர் ஆகிய இருவருமே சாதி, மத நம்பிக்கை அற்றவர்களாக இருந்ததால் பள்ளி சான்றிதழ்களிலேயே சாதி, மதம் குறிப்பிடப்படவில்லை. 'மாணவரின் சாதி, மதத்தை குறிப்பிட வேண்டியது கட்டாயம் இல்லை' என்று 1972-ம் ஆண்டு பள்ளிக்கல்வித்துறை பிறப்பித்த அரசாணையை சுட்டிக்காட்டி வாதிட்டதால் அது சாத்தியமானது.

 

ஆனால், வருவாய்த்துறையில் சாதியற்றவர் என்று குறிப்பிட்டு சான்றிதழை வாங்குவது அவ்வளவு எளிதாக நடக்கவில்லை. சாதியற்றவர் சான்றிதழைப் பெற 2010-ம் ஆண்டு முதலே தொடர்ச்சியாக விண்ணப்பித்து வந்தேன். கிராம நிர்வாக அதிகாரி, வருவாய் ஆய்வாளர், வட்டாட்சியர் என அதிகாரிகள் மட்டத்தில் அந்த விண்ணப்பம் ஏற்கப்படவில்லை.

சுமார் 10 ஆண்டுகள் தொடர் போராட்டத்தின் பலனாக, நாட்டிலேயே முதல் நபராக எனக்கு 2019-ம் ஆண்டு 'சாதி மற்றும் மதம் அற்றவர்' சான்றிதழ் கிடைத்தது. நான் அளித்த விரிவான விளக்கத்தை ஏற்றுக் கொண்டு, அப்போதைய திருப்பத்தூர் வட்டாட்சியர் சத்தியமூர்த்தி தனது சிறப்பு அதிகாரத்தை பயன்படுத்தி சாதியற்றவர் சான்றிதழை எனக்கு வழங்கினார்.

என்னை முன்மாதிரியாகக் கொண்டும், சிலர் நீதிமன்ற ஆணை வாயிலாகவும் இன்றைய நிலையில் 30-க்கும் மேற்பட்டோர் சாதியற்றவர் சான்றிதழை வாங்கியுள்ளனர்," என்று ஸ்நேகா கூறுகிறார்.

https://www.bbc.com/tamil/articles/cll3v5pl9jdo

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மேற்குலகநாடுகளில் மதம் எனக்கு இல்லை என்றே சுதந்திரமாக கொடுக்கலாம் 👍
இந்தியாவில் ஒரு சாதியை சொல்லியே ஆக வேண்டுமாம்.இப்படியும் இந்தியாவில் நடைபெறுகிறதா.  இலங்கையில் கூட இப்படி இல்லையே இந்தியா தேறுமா ?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 6/2/2023 at 05:49, விளங்க நினைப்பவன் said:

மேற்குலகநாடுகளில் மதம் எனக்கு இல்லை என்றே சுதந்திரமாக கொடுக்கலாம் 👍
இந்தியாவில் ஒரு சாதியை சொல்லியே ஆக வேண்டுமாம்.இப்படியும் இந்தியாவில் நடைபெறுகிறதா.  இலங்கையில் கூட இப்படி இல்லையே இந்தியா தேறுமா ?

அதற்கு பிரதான காரணம் பிற்படுத்தப்பட்ட/ஒடுக்கப்பட்ட மக்களை சரியாக அடையாளம் காணவும், நிவாரணம் வழங்கவும் என நினைக்கிறேன்.

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நீங்கள் தெரிவித்த பதிலுக்கு நன்றி.
ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின் குடிசைகளை இந்தியாவில் சாதி வெறியர்கள் தீவைத்து எரிக்கிறார்கள்.பாதிக்கபட்ட மக்களுக்கு நிவாரணம் வழங்க வேண்டியது தானே. பள்ளிகள் கல்லூரிகளில் இருந்தே கட்டாயம் ஒரு சாதியை குறிப்பிட வேண்டும் என்று சாதி முறையை ஏன் திணிக்க வேண்டும்.பாதிகபட்ட மக்களுக்கு நிவாரணம் உதவி வழங்குவதற்காக அரசு  நீங்கள் என்ன சாதி என்று கேட்கின்றது என்றால் நிவாரணம் உதவிகளை சாட்டாக வைத்து சாதி முறையை வளர்க்கவே அரசு விரும்புகின்றது. மேற்குலக நாடுகளில்  சுழல்சூறாவளி, வெள்ளம் போன்றவற்றால் பாதிப்புகள் வரும் போது நிவாரணம் உதவி வழங்குகிறார்கள்.பாதிக்கபட்ட மக்களுக்கு வழங்குகிறார்கள்.சாதியை கண்டுபிடித்த இந்தியா தான் சாதி அடையாளத்தை மக்களிடம் கேட்கின்றது.சாதிக்கு சான்றிதழ் கொடுத்து சாதி வேற்றுமைகளை ஊக்குவித்து இந்திய அரசியல் கட்சிகள் இலாபம் அடைகின்றன என்று நம்புகிறேன்.
    

 

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பாடசாலை மற்றும் அலுவலக விண்ணப்பங்களிலிருந்தே சாதி எனும் கேள்வி இடத்தை அழித்து விட வேண்டும். அதை அரசுதான் முன்னின்று செய்ய வேண்டும்.

எனினும் திராவிடவும் ஆரியமும் இருக்கும் வரை எதுவுமே சாத்தியமில்லை.

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 6/2/2023 at 00:19, விளங்க நினைப்பவன் said:

மேற்குலகநாடுகளில் மதம் எனக்கு இல்லை என்றே சுதந்திரமாக கொடுக்கலாம் 👍
இந்தியாவில் ஒரு சாதியை சொல்லியே ஆக வேண்டுமாம்.இப்படியும் இந்தியாவில் நடைபெறுகிறதா.  இலங்கையில் கூட இப்படி இல்லையே இந்தியா தேறுமா ?

இதற்கான காரணத்தை தம்பி ஏராளன் விளக்கி இருக்கிறார் உங்களுக்கும் புரிந்திருக்கும் என நம்புகிறேன்.

சாதியை சான்றிதழில் அழிப்பதால் மட்டும் சாதி அழிந்துவிடாது.

நடைமுறையில், மனங்களில் சாதி(தீ)ய எண்ணம் இருக்கும் வரை சாதி இருக்கும்.

சாதி இருக்கும் வரை - அதனால் பாதிக்கப்பட்டவனை சமநிலை படுத்தி தூக்கி விட, சமூக நீதி செய்ய சாதி சான்றிதழில் இருக்க வேண்டும்.

இதைத்தான் வெற்றிமாறனும் சொல்கிறார். ஒரு உயர்ந்த நிலைக்கு வந்து விட்ட தனக்கு, சுயவிருப்பில் சாதி இல்லை என்று சான்றிதழ் வழங்க வேண்டும், ஆனால் சாதியால் ஒதுக்கப்பட்ட, சமூக நீதி இட ஒதுக்கீடு தேவையுள்ள ஒருவருக்கு அது வழங்கபடவேண்டும்.

 

On 5/2/2023 at 17:21, ஏராளன் said:

ஒரு நிமிடம். இது வந்து யாருக்கு தேவையில்லையோ அவர்களுக்கு மட்டும். எனக்கு தேவையில்லை என நான் நினைக்கிறேன்.

👆🏼👇

On 5/2/2023 at 17:21, ஏராளன் said:

உரிமையை வாங்கி கொடுக்கும் இடத்தில் அவர்கள் சாதிச் சான்றிதழை கொடுத்துதான் ஆக வேண்டும். சமூக நீதிக்காக சில இடங்களில் நீங்கள் அதை குறிப்பிட்டுதான் ஆக வேண்டும். எனக்கு அது தேவையில்லை. நான் வேண்டாம் என கூறும் பட்சத்தில், ‘சரி இவன் வேணாம் என்கிறான். இவனை விட்டு விடுவதற்கான வழிவகை அதில் இருக்க வேண்டும்’ என நான் நினைக்கிறேன். ஆகவே, அப்படி பொதுவாக எல்லோரும் ஒரேயடியாக நாம் சாதிச் சான்றிதழை தூக்கி எறிந்துவிட முடியாது. சமூக நீதிக்கு அது தேவைப்படுகிறது” என்றார் இயக்குநர் வெற்றிமாறன்.

வெற்றிமாறன் சொல்வதில் தப்பில்லை ஆனால் இப்படி சாதியற்றோர் சான்றிதழ் பெறுபவர்களும் அவர்கள் சந்ததியும் சமூக நீதி இட ஒதுக்கீட்டில் பின்னர் இடம் கோர கூடாது.

இல்லாவிடில் உயர்த்தபட்ட சாதியை சேர்ந்தோர் இதை ஒரு தந்திரமாக பாவித்து - இட ஒதுக்கீட்டை பெறுவர்.

அதே போல் வெற்றிமாறன் என்ற தனி மனிதன் முடிவை, அவர் சந்ததி, பிள்ளைகள் மீது திணிக்க முடியுமா? நாளைக்கு 18 வயதான பின், அவரின் பிள்ளை எனக்கு என் சாதி அடிப்படையில் சமூக நீதி இட ஒதுக்கீட்டில் இடம் வேண்டும் என கேட்கலாம் அல்லவா?

ஆகவே இதை கண்மூடித்தனமா எடுத்தாளமுடியாது.

 

14 hours ago, விளங்க நினைப்பவன் said:

மேற்குலக நாடுகளில்  சுழல்சூறாவளி, வெள்ளம் போன்றவற்றால் பாதிப்புகள் வரும் போது நிவாரணம் உதவி வழங்குகிறார்கள்.பாதிக்கபட்ட மக்களுக்கு வழங்குகிறார்கள்.சாதியை கண்டுபிடித்த இந்தியா தான் சாதி அடையாளத்தை மக்களிடம் கேட்கின்றது

இங்கே ஏராளன் நிவாரணம் என சொன்னது - வரலாற்று அடக்கு முறைக்கு எதிரான - மறுவினையாக வழங்கப்படும் - இட ஒதுக்கீட்டை. அதாவது ஆங்கிலத்தில் சொன்னால் quota/ reservation system. 
இந்தியாவிலும் இயற்கை பேரிடரின் போது நிவாரணம் சாதி பார்க்காமல்தான் கொடுப்பார்கள்.

On 5/2/2023 at 17:21, ஏராளன் said:

சாதி ஒழிப்பு பற்றி பேசியதும் பள்ளி, கல்லூரிகளில் சாதிச் சான்றிதழ் கேட்கப்படுகிறதே? அதனை நிறுத்துவதில் இருந்தே சாதி ஒழிப்பைத் தொடங்க வேண்டும் என்று பேசுவது உயர் நடுத்தர வர்க்க மனோநிலை.

👆🏼இதை நீங்கள் மிக முக்கியமாக கவனத்தில் எடுக்க வேண்டும். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சாதி அடையாளங்களை தனிமனித பெயர் சூட்டுவதிலும் மாற்றியமைக்க வேண்டும்.
ஊரில் பெயர்களை வைத்தே இன்னார் என கண்டு பிடிக்கலாமாம். அதே போல் இந்தியாவிலும்....

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, குமாரசாமி said:

சாதி அடையாளங்களை தனிமனித பெயர் சூட்டுவதிலும் மாற்றியமைக்க வேண்டும்.
ஊரில் பெயர்களை வைத்தே இன்னார் என கண்டு பிடிக்கலாமாம். அதே போல் இந்தியாவிலும்....

இது கடந்த 75 வருடத்தில் தமிழக்கதில் பெருமளவு மாறி விட்டது. 

வ. உ. சிதம்பரம் பிள்ளை,

காம்ராஜ் நாடார்,

வ. வே. சு ஐயர்,

ஜி. கே நாயுடு,

மூப்பனார்,

ராமசாமி படையாட்சி,

முத்துராமலிங்க தேவர்,

இவ்வாறு ஒரு காலத்தில் தலைவர்கள், சாமான்யர்கள் பெயர்களில் எல்லாம் சாதி மிக சாதாரணமாக ஒட்டி கொண்டிருந்தது.

ஆனால் இன்று, இராமதாஸ், திருமாவளவன், அன்புமணி, முருகன், ஸ்டாலின், வாசன், அண்ணாமலை, ராஜா, சீமான், வைகோ, என எந்த தலைவர் பெயரின் பின்னாலும் சாதி அடையாளம் இல்லை. மக்கள் மத்தியிலும் அதிகம் இல்லை.

ஆனால் வட இந்தியாவில் ஏன் கேரளாவில் கூட இன்னும் இந்த வழக்கம் உள்ளது. 

கீழே இந்தியன் ஒன்றிய அரசின் அமைச்சரவை லிஸ்ட் உள்ளது. இதில் சாதியை ஊகிக்க முடியாத பெயர்களாக இருப்பவை, நிர்மலா சீதாராமனும், சுப்ரமண்யன் ஜெய்சங்கரும்தான்.

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Union_Council_of_Ministers

 

 

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 minutes ago, goshan_che said:

இந்தியன் ஒன்றிய அரசின் அமைச்சரவை லிஸ்ட் உள்ளது. இதில் சாதியை ஊகிக்க முடியாத பெயர்களாக இருப்பவை, நிர்மலா சீதாராமனும், சுப்ரமண்யன் ஜெய்சங்கரும்தான்.

 

சீதாராமன், சுப்ரமண்யன் என்றாலே அவா பெயர்தானே… அம்பி. 🤣

இது நோக்கு தெரியாதோன்னா… 😂

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, தமிழ் சிறி said:

சீதாராமன், சுப்ரமண்யன் என்றாலே அவா பெயர்தானே… அம்பி. 🤣

இது நோக்கு தெரியாதோன்னா… 😂

என்ன நீங்க இப்படிச் சொல்றேள், அது அப்டி இல்லண்ணா, நீங்க ஆல்ரெடி இவா, அவான்னு தெரிஞ்சுண்டு படிக்கறச்சே உங்க மனசில அப்படி தோண்றதுண்ணா.

வேற வேற மனுசாளும் சீதாராமன், சுப்ரமணியன் எண்டு பேர் வச்சுண்டுதானே இருக்காள்?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
43 minutes ago, goshan_che said:

ஆனால் இன்று, இராமதாஸ், திருமாவளவன், அன்புமணி, முருகன், ஸ்டாலின், வாசன், அண்ணாமலை, ராஜா, சீமான், வைகோ, என எந்த தலைவர் பெயரின் பின்னாலும் சாதி அடையாளம் இல்லை. மக்கள் மத்தியிலும் அதிகம் இல்லை.

சாதி, இன அடையாளம் இல்லையெனில் ஏன் ஆளுக்கொரு கட்சி வைத்திருக்கின்றார்கள்?

வேறு கொள்கைகள் ஏதாவது வைத்திருக்கின்றார்களா?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
41 minutes ago, குமாரசாமி said:

சாதி, இன அடையாளம் இல்லையெனில் ஏன் ஆளுக்கொரு கட்சி வைத்திருக்கின்றார்கள்?

வேறு கொள்கைகள் ஏதாவது வைத்திருக்கின்றார்களா?

இது என் கருத்தல்ல அவர்கள் கருத்து.

சாதி சான்றிதழ் போலவே, தாம் சார்ந்த சாதி மக்களின் உரிமை நிலை நாட்டப்பட, அவர்கள் சார்பாக போராட ஒரு அமைப்பு வேண்டும் என்கிறார்கள்.

அதாவது தந்தை செல்வாவின் தமிழரசு கட்சி இனவாத கட்சி அல்ல, ஆனால் தம் இன உரிமைக்காக போராடிய கட்சி.

அதே போல் இராமதாஸ், திருமா நடத்துவது சாதிவாதி கட்சிகள் இல்லையாம். தத்தம் சாதி மக்களின் உரிமைக்காக போராடும் கட்சிகளாம்.

பிகு

சாதி அடையாளம் தமிழ் நாட்டில் இல்லை என நான் சொல்லவில்லை. 

75 வருடத்தில் வட இந்தியாவுடனும் ஒப்பிட்டு என்ன மாற்றம் நிகழ்ந்துள்ளது என்பதை பெயர்களை உதாரணமாக எடுத்து விளக்கியுள்ளேன்.

சாதி அடையாளமே இப்போ இல்லை என்பது என் நிலைப்பாடு என்றால் - சான்றிதழும் தேவையில்லை என்றல்லவா கூறி இருப்பேன்?

 

தமிழ்நாட்டில் சாதி 600-1000 வருட புற்று நோய். அதை 75 வருடத்தில் குணப்படுத்த முடியாது. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
8 hours ago, goshan_che said:

சாதியை சான்றிதழில் அழிப்பதால் மட்டும் சாதி அழிந்துவிடாது.

நடைமுறையில், மனங்களில் சாதி(தீ)ய எண்ணம் இருக்கும் வரை சாதி இருக்கும்.

தான் உயர்ந்த சாதி என்று உயர்வாகவும் மற்றவர் தாழ்ந்த சாதி என்று தாழ்வாகவும் நம்பும்  மனநிலை ஒழிய வேண்டியது முக்கியம். சாதிகள் இல்லை என்று சொல்லி கொண்டு சாதிக்கு சான்றிதழ் கட்டயபடுத்தி வழங்கினால் இந்தியாவில் சாதி வேற்றுமைகள் தொடர்ந்து பாதுகாப்பாக பாதுகாக்கபடும். அந்த சினிமாவை சேர்ந்தவர் கூட சொல்கிறார் எதாவது ஒரு சாதியை குறிப்பிட்டுதான் ஆக வேண்டும்   என்று தன்னை கேட்டார்கள்.

24 minutes ago, goshan_che said:

தமிழ்நாட்டில் சாதி 600-1000 வருட புற்று நோய்.

அந்த புற்று நோயை மேலும் தீவிரமாக பரவவைப்பதற்கு சிகரெட் குடிப்பது போன்றது சாதிக்கு ஒரு சான்றிதழ் கொடுப்பது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, goshan_che said:

சாதி சான்றிதழ் போலவே, தாம் சார்ந்த சாதி மக்களின் உரிமை நிலை நாட்டப்பட, அவர்கள் சார்பாக போராட ஒரு அமைப்பு வேண்டும் என்கிறார்கள்.

அதாவது தந்தை செல்வாவின் தமிழரசு கட்சி இனவாத கட்சி அல்ல, ஆனால் தம் இன உரிமைக்காக போராடிய கட்சி.

சாதி வேறு. இனம் வேறு. இரண்டையும் சேர்த்து குழப்புவதால் இன்னும் பல பிரச்சனைகள் தோன்றும்.
எனது மன அடிப்படையில் ஆரியத்தையும் திராவிடத்தையும் ஒதுக்க தமிழினம் மிளிரும்.

இலங்கை தமிழர்கள் தமிழினத்திற்காக மட்டும் போராடியவர்கள். என்றுமே சாதி ஒழிப்பிற்காக போராடவில்லை. போராட வேண்டிய அவசியமும் இல்லை. சாதி வேற்றுமைகள் இருந்தாலும் தமிழினம் என்ற ஒற்றைக்கோட்டில் பயணித்தார்கள்.

அடுத்தது சாதீயம் என வரும் போது பிராமணீயம் அழிக்கப்பட வேண்டும். ஏனெனில் சாதீயத்தின் ஆணி வேரே பிராமணீயம் தான்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, விளங்க நினைப்பவன் said:

தான் உயர்ந்த சாதி என்று உயர்வாகவும் மற்றவர் தாழ்ந்த சாதி என்று தாழ்வாகவும் நம்பும்  மனநிலை ஒழிய வேண்டியது முக்கியம். சாதிகள் இல்லை என்று சொல்லி கொண்டு சாதிக்கு சான்றிதழ் கட்டயபடுத்தி வழங்கினால் இந்தியாவில் சாதி வேற்றுமைகள் தொடர்ந்து பாதுகாப்பாக பாதுகாக்கபடும். அந்த சினிமாவை சேர்ந்தவர் கூட சொல்கிறார் எதாவது ஒரு சாதியை குறிப்பிட்டுதான் ஆக வேண்டும்   என்று தன்னை கேட்டார்கள்.

அந்த புற்று நோயை மேலும் தீவிரமாக பரவவைப்பதற்கு சிகரெட் குடிப்பது போன்றது சாதிக்கு ஒரு சான்றிதழ் கொடுப்பது.

சரி கீழே ஒரு உதாரணம் தருகிறேன்.

சாதி சான்றிதழ் தேவையா இல்லையா என இதை வைத்து உங்கள் முடிவை சொல்லுங்கள்.

பாபு - இவன் ஒரு தாழ்த்தப்பட்ட/பழங்குடி வீட்டில் பிறந்தவன். அவன் தந்தை ஒரு மலம் அள்ளும் தொழிலாளி. தாய் - விவசாய கூலி. இவர்கள் பரம்பரையில் யாரும் 8ம் வகுப்பு தாண்டவில்லை. நில உரிமை இல்லை.

ஆயிரம் ஆண்டுகளாக நில, வழிபாட்டு, கல்வி உரிமை உனக்கு கொடுக்ககூடாது என வர்ணாசிரமம் சொல்கிறது என்று சாதியின் அடிப்படையில் ஒடுக்கப்பட்ட ஒரு குடும்பத்தின் மகன்.

இந்த வரலாற்று பிழையை முடிந்தளவு சரி செய்ய, இவனுக்கு உயர் கல்வியில் முன்னுரிமை (85% மார்க் எடுத்தாலே போதும்) என இந்திய சட்டங்கள் சொல்லி, அது நடைமுறையிலும் உள்ளது.

கோபு - இவன் ஒரு டாக்டரின் மகன். தாய் கலெக்டர். இரு வழி பாட்டாக்களும் உயர் அரச அதிகாரிகள். கொள்ளு பாட்டா பிரிடிஸ் காலத்தில் ஜட்ஜ். அவரின் அப்பா ஒரு ராஜாவின் மந்திரி. 

காலாகாலமாக வருணாசிரம முறை படிக்க, படிபிக்க, இறைவனோடு ஏனையோர் சார்பில் கதைக்க, அரசருக்கு ஆலோசனை சொல்ல, இன்னும் உள்ள எல்லா உயர் தொழிலும் செய்ய வேண்டிய உயர் சாதி என கூறி வளர்த்த சாதியில் பிறந்த மகன். 

கோபுவுக்கு உள்ள வரலாற்று அனுகூலத்தை கணக்கில் எடுத்து, இவனுக்கு உயர் கல்வியில் முன்னுரிமை கொடுக்க தேவையில்லை (92% மார்க் எடுக்க வேண்டும்) என இந்திய சட்டங்கள் சொல்லி, அது நடைமுறையிலும் உள்ளது.

இப்போ பரீட்சையில் பாபு 89% கோபு 90%  எடுக்கிறார்கள். உயர் கல்வி வாய்ப்பில் ஒரு இடம்தான் உள்ளது.

இந்திய சட்டபடி, சாதியின் அடிப்படையில் தாழ்த்தப்பட்ட பாபுவுக்கு உயர் கல்வி வாய்ப்பு கிடைக்கவேண்டும் (இது சட்டம் இதை நீங்கள் மாற்ற முடியாது). 

சாதி சான்றிதழ் பார்க்காமல் எப்படி பாபு இந்த சாதிதான் என உறுதி செய்து அந்த இடத்தை பாபுக்கு கொடுப்பீர்கள்?

Edited by goshan_che
என்னை அறியாமலேயே பாபுவை இவன் என்றும். கோபுவை இவர் என்றும் எழுதியுள்ளேன். Unconscious bias.
  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
24 minutes ago, குமாரசாமி said:

சாதி வேறு. இனம் வேறு. இரண்டையும் சேர்த்து குழப்புவதால் இன்னும் பல பிரச்சனைகள் தோன்றும்.
எனது மன அடிப்படையில் ஆரியத்தையும் திராவிடத்தையும் ஒதுக்க தமிழினம் மிளிரும்.

இலங்கை தமிழர்கள் தமிழினத்திற்காக மட்டும் போராடியவர்கள். என்றுமே சாதி ஒழிப்பிற்காக போராடவில்லை. போராட வேண்டிய அவசியமும் இல்லை. சாதி வேற்றுமைகள் இருந்தாலும் தமிழினம் என்ற ஒற்றைக்கோட்டில் பயணித்தார்கள்.

அடுத்தது சாதீயம் என வரும் போது பிராமணீயம் அழிக்கப்பட வேண்டும். ஏனெனில் சாதீயத்தின் ஆணி வேரே பிராமணீயம் தான்.

மேலே சாதியையும் இனத்தையும் ஒன்றாக குழப்பவில்லை. ஒப்பீடு செய்துள்ளேன்.

செல்வா இன வெறியர் அல்ல. ஆனால் யு என் பி யில், சுதந்திர கட்சியில் இருந்து தமிழருக்கு உரிமை பெற முடியாது என உணர்ந்து தமிழருக்கு தனி கட்சி தொடங்கினார்.

அவர்களின் கூற்றுப்படி, ஏனைய சாதிகளின் பிடியில் இருக்கும் காங்கிரஸ், திமுக, அதிமுக, பிஜேபியில் இருந்து வன்னியருக்கும், தலித்துகளுக்கும் உரிமையை பெற முடியாது என்பதால் தனி கட்சி கண்டோம் என்கிறார்கள் இராமதாசும், திருமாவும்.

இங்கே இனத்துக்கும், சாதிக்கும் லாஜிக் ஒன்றுதான்.

30 minutes ago, குமாரசாமி said:

இலங்கை தமிழர்கள் தமிழினத்திற்காக மட்டும் போராடியவர்கள்.

30 minutes ago, குமாரசாமி said:

என்றுமே சாதி ஒழிப்பிற்காக போராடவில்லை

இல்லை நிச்சயமாக சாதியை தமது கட்டுப்பாட்டு பகுதியில் பொது வாழ்க்கையில் கடைபிடிப்பதை முற்றாக தடை செய்தார்கள். சாதிய வசவுகள் சொல்லியோர் கூட எச்சரிக்க/தண்டிக்கப்பட்டார்கள்.

அவர்களின் ஆளுகைக்குள் வாழ்ந்த எவரும் இதை உண்மை என ஒத்து கொள்வார்கள்.

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
34 minutes ago, குமாரசாமி said:

போராட வேண்டிய அவசியமும் இல்லை.

புலிகள் வர முன்னம் அவசியம் இருந்தது. ஆலய பிரவேசம் உட்பட பல போராட்டங்களும் நடந்தன.

புலிகள் சாதியத்தை அடித்து நொறுக்கியதால் அவர்கள் காலத்தில் சாதியம் தலை எடுக்காமல் இருந்தது, அல்லது வெளி நாட்டுக்கு ஓடி வந்திருதது, ஆகவே 83-2009 கால்பகுதியில் மட்டும் போராட வேண்டிய அவசியம் இருக்கவில்லை (காரணியை புலிகள் அடக்கி விட்டமையால்). 

37 minutes ago, குமாரசாமி said:

அடுத்தது சாதீயம் என வரும் போது பிராமணீயம் அழிக்கப்பட வேண்டும். ஏனெனில் சாதீயத்தின் ஆணி வேரே பிராமணீயம் தான்.

நிச்சயமாக. புலிகளால் ஈழத்தில் சாதியை இலகுவில் அடக்க முடியுமாய் இருக்க அங்கே பிராமணியம் அதிகம் வேரூன்றாமையும் காரணமாகியது.

அதே போல் நாராயணன்களும், சோக்களும், சுப்ரமணிய சுவாமிகளும் புலிகளை ஜென்மபகைவராக கருத - வர்ணாசிரம/சாதிய/பிரமணிய மேலாண்மை பருப்பு அவர்களிடம் வேகாது என்பதும் ஒரு பிரதான காரணியாகியது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
37 minutes ago, goshan_che said:

சரி கீழே ஒரு உதாரணம் தருகிறேன்.

சாதி சான்றிதழ் தேவையா இல்லையா என இதை வைத்து உங்கள் முடிவை சொல்லுங்கள்.

மிகவும் சிக்கலான கேள்வியை வைத்துள்ளீர்கள்.
நீங்கள் சொல்வது சரி.பாபுவுக்கு  சாதி சான்றிதழ் தேவை. அப்படி தேவையானவர்கள் விண்ணப்பித்து சாதி சான்றிதழை பெற்று கொள்ளலாம் என்று இருக்க வேண்டும். மற்றும்படி சாதியே வேண்டாம் என்பவர்களிடம் நீ ஒரு சாதியை கட்டாயம் போட வேண்டும் என்பது அநீதியானது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 minutes ago, விளங்க நினைப்பவன் said:

மிகவும் சிக்கலான கேள்வியை வைத்துள்ளீர்கள்.
நீங்கள் சொல்வது சரி.பாபுவுக்கு  சாதி சான்றிதழ் தேவை. அப்படி தேவையானவர்கள் விண்ணப்பித்து சாதி சான்றிதழை பெற்று கொள்ளலாம் என்று இருக்க வேண்டும். மற்றும்படி சாதியே வேண்டாம் என்பவர்களிடம் நீ ஒரு சாதியை கட்டாயம் போட வேண்டும் என்பது அநீதியானது.

ஓம். இதைதான் வெற்றிமாறனும் சொல்கிறார்.

இதை நானும் ஏற்கிறேன்.

கூடவே சாதி மறுப்பு திருமணம் செய்பவர்கள் கூட, ஆணும் பெண்ணும் சாதியாவது ஹைகோர்ட்டாவது என சொல்லி மணம் முடித்த பின், பிறக்கும் பிள்ளைக்கு இருவரில் ஒருவர் சாதியை போடுங்கள் என சொல்லுவார்கள். எவ்வளவு அநியாயம் இது!

நிச்சயம் - சாதி அற்றோர் என சுயவிருப்பில், அதிக தடங்கல் இன்றி போடப்படும் நடைமுறை வர வேண்டும். 

ஆனால் இப்படி போடுபவர்களும், சந்ததியினரும் இட ஒதுக்கீட்டு நடைமுறையில் இருந்து சுயமாக விடுப்பு எடுத்தோராக கருதப்பட வேண்டும்.

ஆனால் சாதி மறுப்பு திருமணத்தை ஊக்குவிக்கும் முகமாக - ஒரு உயர்த்தப்பட்ட+தாழ்தப்பட்ட தம்பதியின் பிள்ளைகள் சாதி அற்றோர் என வழங்க்ப்பட்டாலும், அவர்களுக்கு தாழ்தப்பட்ட சாதியினருக்குரிய சலுகைகை வழங்கலாம்.

எப்படி பார்த்தாலும் ஏதோ ஒரு வகை அடையாளப்படுத்தல், சான்றிதழ் தேவையே. 

Link to comment
Share on other sites



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இதற்கான சின்ன உதாரணம் Pearl  harbour பற்றியது. 100 தொடக்கம் 150 விமானங்களை ரேடாரில் கண்டதாக ஒரு உயர் அதிகாரியிடம் ஒருவர் கூறும்போது 10 தொடக்கம் 15 சோதனை  பறப்பில் ஈடுபட்ட விமானங்கள்தான் அவை என கூறி அதை அப்படியே விட்டுவிடும்படி கூறினார் என்பதெல்லாம் நம்பக்கூடியதாகவா உள்ளது. அமெரிக்க ஊடகங்களில் எல்லாம் அலசப்பட்ட விடயம் என்றால் அது உண்மையாகிவிடுமா? இதே போல்தான் ரஷ்யா உக்ரைன் விடயங்களிலும் RT இல் வந்த செய்திகள் என்றால் எல்லாம் பொய், அதே BBC , CNN என்றால் அதுவே வேத வாக்கு என்பது. முயலுக்கு 3 கால்தான் என்று அடம்பிடிப்பது உங்கள் பழக்கம். இல்லை 4 கால்தான் என்றால் உடனே ஆதாரம் காட்டுங்கள் என்பது.
    • இஸ்ரேல் பதில் தாக்குதலை மேற்கொள்ள தீர்மானித்துள்ளது - ஜெரூசலேம் விஜயத்தில் டேவிட் கமரூன் 18 APR, 2024 | 10:58 AM   ஈரானின் தாக்குதலை தொடர்ந்து இஸ்ரேல் பதில் தாக்குதலை மேற்கொள்ள தீர்மானித்துள்ளது என பிரிட்டனின் வெளிவிவகார அமைச்சர் டேவிடகமரூன் தெரிவித்துள்ளார். ஜெரூசலேத்திற்கான விஜயத்தின்போது அவர் இதனை தெரிவித்துள்ளார். பதற்றத்தை மேலும் அதிகரிக்காத வகையில் இஸ்ரேல் தனது நடவடிக்கையை முன்னெடுக்கவேண்டும் என எதிர்பார்ப்பதாக அவர் தெரிவித்துள்ளார். இஸ்ரேல் அடுத்த கட்ட நடவடிக்கையை முன்னெடுப்பது குறித்து தீர்மானித்துள்ளனர் என்பது தெளிவாகின்றது என டேவிட் கமரூன் தெரிவித்துள்ளார். இதன் மூலம் இஸ்ரேலின் தாக்குதல்தவிர்க்க முடியாத விடயம் என்பதை ஏற்றுக்கொண்ட முதலாவது வெளிநாட்டு அரசியல்வாதியாக டேவிட்கமரூன் மாறியுள்ளார். https://www.virakesari.lk/article/181353
    • 18 APR, 2024 | 01:20 PM யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழகம் யாழ்ப்பாண வளாகம் எனும் பெயரில் இலங்கை பல்கலைக்கழகத்தின் ஓர் அங்கமாக ஆரம்பிக்கப்பட்டு இவ்வருடத்துடன் ஐம்பது ஆண்டுகளை பூர்த்தி செய்து பொன்விழா காண்கிறது. ஈழத் தமிழர்களின் அறிவுக் கருவூலமாக திகழும் யாழ்ப்பாணப் பல்கலைக்கழகம் தமிழ்ச் சமூகத்தின் இருப்புக்கும் வளர்ச்சிக்கும் ஆற்றிய பங்களிப்பு ஏராளம். அந்த வகையில் ஐம்பதாவது ஆண்டு நிறைவிலும் அது புதிய பல பரிமாணங்களை பிரசவிக்கத் திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.  அந்த வகையில், முதலாவது சர்வதேச கல்வியியல் ஆய்வு மாநாட்டை யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழகத்தின் உயர்பட்டப் படிப்புக்கள் பீடமும் கலைப்பீடத்தைச் சேர்ந்த கல்வியியல் துறையும் இணைந்து ஒழுங்கமைத்துள்ளன.  ‘நாளையை வலுப்படுத்தல் - கல்வியின் போக்குகளும் அவற்றை புரிந்துகொள்ளவும் உள்வாங்கவும் வட மாகாணத்தின் இயலுமைகள்’ எனும் கருப்பொருளில் இம்மாநாடு திட்டமிடப்பட்டுள்ளது. யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழகத் துணைவேந்தர் பேராசிரியர்.சி.சிறிசற்குணராசா தலைமையிலும் உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீட பீடாதிபதி பேராசிரியர் செ.கண்ணதாசன் மற்றும் கலைப் பீடாதிபதி பேராசிரியர்.சி.ரகுராம் ஆகியோரின் இணைத்தலைமையிலும் இந்த ஆய்வு மாநாடு அரங்கேறவுள்ளது.  கல்வியியல் துறைத் தலைவர் கலாநிதி ஆ.நித்திலவர்ணண் மாநாட்டின் இணைப்பாளராக செயற்படுகிறார்.  வட மாகாண கல்வி அமைச்சின் செயலாளர் ம. பற்றிக் டிரஞ்சன் மற்றும் வட மாகாண கல்விப் பணிப்பாளர் தி.ஜோன் குயின்ரஸ் ஆகியோர் இந்நிகழ்வில் சிறப்பு விருந்தினர்களாக கலந்துகொள்கின்றனர்.   எதிர்வரும் 20ஆம் திகதி சனிக்கிழமையும் 21ஆம் திகதி ஞாயிற்றுக்கிழமையும் காலை மற்றும் மாலை அமர்வுகள் நடைபெறவுள்ளன.  இம்மாநாட்டின் காலை அமர்வுகள் கைலாசபதி கலையரங்கிலும் மாலை அமர்வுகள் உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீடத்திலும் நடைபெறவுள்ளன.  சனிக்கிழமை நடைபெறவுள்ள அங்குரார்ப்பண நிகழ்வில் திறவுகோல் உரையினை கொழும்புப் பல்கலைக்கழக கல்வியியல் பீட கல்வி உளவியல் இருக்கை பேராசிரியர் மஞ்சுளா விதாணபத்திரண நிகழ்த்தவுள்ளார்.  ‘வாண்மைத்துவ விருத்திக்கான ஆய்வு மைய புத்தாக்கங்கள் : வடக்கு இலங்கையின் ஆசிரியர் கல்விக்கான தந்திரோபாய அணுகுமுறை’ எனும் தலைப்பில் இந்த உரை நிகழவிருக்கிறது.  திறவுகோல் உரையினைத் தொடர்ந்து மாநாட்டின் கருப்பொருளை மையப்படுத்திய மையக்கருத்துரைகள் இடம்பெறவுள்ளன. இக்கருத்தரங்குக்கு உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீடப் பீடாதிபதி பேராசிரியர்.செ.கண்ணதாசன் தலைமைதாங்கவுள்ளார்.  ‘இலங்கையின் ஆரம்ப பிள்ளைப்பருவக் கல்வியை முறைமைப்படுத்தல் - சவால்களும் பிரச்சினைகளும்’ எனும் தலைப்பில் திறந்த பல்கலைக்கழக கல்வியியல் பீட பேராசிரியர் தி.முகுந்தனும், ‘வட மாகாண கல்வியின் சமகால உள சமூக நிலைமைகள்’ எனும் தலைப்பில் உள மருத்துவ நிபுணர் சி.சிவதாஸும், ‘இலங்கையின் பாடசாலைக் கலைத்திட்டத்தின் சவால்களும் புதிய போக்குகளும்’ எனும் தலைப்பில் திறந்த பல்கலைக்கழக கல்வியியல் பீட பேராசிரியர் எவ்.எம்.நவாஸ்தீனும், ‘சட்டத் தீர்மானங்களை அறிவிப்பதில் கல்வியியல் ஆய்வுகளின் தேவைகள்’ எனும் தலைப்பில் களுவாஞ்சிக்குடி நீதவான் நீதிமன்ற நீதிபதி ஜே.பி.ஏ.ரஞ்சித்குமாரும் உரையாற்றவுள்ளனர்.  ஞாயிற்றுக்கிழமை நடைபெறவுள்ள இரண்டாம் நாள் நிகழ்வுகளுக்கு யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழக கல்வியியல் துறைப் பேராசிரியர் ஜெயலக்சுமி இராசநாயகம் தலைமைதாங்கவுள்ளார். இந்நிகழ்வில் திறவுகோல் உரையை தஞ்சாவூர் தமிழ்ப் பல்கலைக்கழக கல்வியியல் மற்றும் மேலாண்மைத் துறைத் தலைவர் பேராசிரியர் கு.சின்னப்பன் ‘தமிழ் கற்பித்தலில் புதிய போக்குகள்’ எனும் தலைப்பில் நிகழ்த்தவுள்ளார்.  அதனைத் தொடர்ந்து ‘நாளையை வலுப்படுத்தல் - கல்வியின் போக்குகளும் அவற்றை புரிந்துகொள்ளவும் உள்வாங்கவும் வட மாகாணத்தின் இயலுமைகள்’ எனும் தலைப்பில் கலைப்பீட பீடாதிபதி பேராசிரியர் சி.ரகுராம் தலைமையில் திறந்த புலமைத்துவக் கலந்துரையாடல் இடம்பெறவுள்ளது. இக்கலந்துரையாடலில் ஓய்வுபெற்ற வலயக் கல்விப்பணிப்பாளரும் அதிபருமான என்.தெய்வேந்திரராஜா, கல்வியியல் ஆய்வாளரும் அகவிழி மற்றும் ஆசிரியம் சஞ்சிகைகளின் ஆசிரியருமான தெ.மதுசூதனன், தேசிய கல்வி நிறுவன விரிவுரையாளர் ஐ.கைலாசபதி, கிளிநொச்சி விவேகானந்தா வித்தியாலய அதிபர் ஐயா மாணிக்கவாசகர், இலங்கை பரீட்சைகள் திணைக்களப் பணிப்பாளர் எம்.ஜீவராணி புனிதா, யாழ்ப்பாணம் இந்து கல்லூரி அதிபர் இ.செந்தில்மாறன், யாழ்ப்பாண பல்கலைக்கழக கல்லூரியின் முன்னாள் பணிப்பாளரும் ஐக்கிய நாடுகள் அபிவிருத்தித் திட்டத்தின் திட்ட முகாமையாளருமான ஜே. ஜூட் வோல்ற்றன் மற்றும் கிளிநொச்சி வடக்கு கல்வி வலய தொழில் வழிகாட்டல் அலுவலர் சு.வீரசுதாகரன் ஆகியோர் பங்குபற்றவுள்ளனர். பார்வையாளர்களின் வினாக்களுக்கும் விடையளிக்கும் நிகழ்வாகவும் இக்கலந்துரையாடல் திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.  ‘வடக்கு மாகாண பாடசாலைகளின் வெற்றிகளும் பின்னடைவுகளும்’, ‘பாடசாலைகளும் சமூகமும் - எங்கு நாம் நிற்கின்றோம் - முன்னோக்கிப் போவதற்கான வழிகள்’, ‘எதிர்பார்க்கப்படும் கற்றல் பேறுகளை அளவிடுதல்’ மற்றும் ‘கல்வியும் வேலைவாய்ப்பும் - சந்தர்ப்பங்களும் சவால்களும்’ எனும் தலைப்புக்களில் இக்கலந்துரையாடல் கட்டமைக்கப்பட்டுள்ளது. கலந்துரையாடலின் கருத்துச்செறிவுகளை மாநாடு நிறைவுபெற்ற பின்னர் கொள்கை ஆவணமாக வெளியிட ஏற்பாடுகள் செய்யப்பட்டுள்ளன.  இரண்டு நாட்களும் மாலை அமர்வுகள் பலாலி வீதியில் அமைந்துள்ள உயர்பட்டப்படிப்புக்கள் பீடத்தில் நடைபெறும். இரண்டு நாள் மாலை அமர்வுகளிலும் தலா நாற்பத்து நான்கு ஆய்வுக் கட்டுரைகள் பல்வேறு தலைப்புக்களிலும் சமர்ப்பிக்கப்படவுள்ளன. பல்கலைக்கழகங்களின் ஆய்வு மாணவர்கள், விரிவுரையாளர்கள், கல்வியியல் கல்லூரிகள் மற்றும் ஆசிரிய பயிற்சிக் கலாசாலை ஆசிரியக் கல்வியியலாளர்கள், கல்வி நிர்வாகிகள், பாடசாலை அதிபர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்கள் என பன்முகப்படுத்தப்பட்ட ஆய்வாளர்களினால் பல்வேறு தலைப்புக்களில் ஆய்வுக் கட்டுரைகள் முன்வைக்கப்படவுள்ளன. https://www.virakesari.lk/article/181365
    • அரச பெருந்தோட்ட நிறுவனங்களின் கீழ் பணியாற்றும் ஊழியர்களின் செலுத்தப்படாத சட்டரீதியான பங்களிப்புகளை (EPF/ETF) செலுத்துவது தொடர்பான அமைச்சரவை பத்திரம் அடுத்த வாரம் அமைச்சரவைக்கு அனுப்பி வைக்கப்படவுள்ளது. அரச பெருந்தோட்ட நிறுவன மறுசீரமைப்பு அமைச்சரும் நிதி இராஜாங்க அமைச்சருமான ரஞ்சித் சியம்பலாபிட்டிய இதனைத் தெரிவித்துள்ளார். இதன்படி ஊழியர் சேமலாப நிதியம் மற்றும் ஊழியர் நம்பிக்கை நிதியத்தின் மேலதிக கட்டணங்களுடன் 500 கோடி ரூபாவிற்கும் அதிகமான தொகை செலுத்தப்பட உள்ளதாக அவர் சுட்டிக்காட்டியுள்ளார். இந்த வருடத்தின் முதல் கடமையாக அமைச்சின் செயலாளருக்கு தேவையான அறிவுறுத்தல்களை வழங்கியதாக சுட்டிக்காட்டிய இராஜாங்க அமைச்சர், உழைக்கும் மக்களின் சட்ட உரிமைகளை பாதுகாத்து பெருந்தோட்ட நிறுவன சீர்திருத்தங்களை ஆரம்பிக்க வேண்டும் என்றார். இது தொடர்பாக ஊழியர்கள் தரப்பினால் 2000க்கும் மேற்பட்ட வழக்குகள் தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளதாகவும், சட்டத்தரணி கட்டணமாக சம்பந்தப்பட்ட நிறுவனங்கள் பெருமளவு பணத்தை செலவிடுவதாகவும் அமைச்சர் மேலும் குறிப்பிட்டார். https://thinakkural.lk/article/299474
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.