Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
7 minutes ago, goshan_che said:

காப்பிலி என்ற சொல் நடைமுறையில் வசவுதான் என எப்படி தீர்மானித்தீர்கள் என்பதே என் கேள்வி.

காப்பிலி என்ற வார்ததை இலங்கையில் ஒரு வசவு சொல்லாகவே பயன்படுத்தப்படுகிறது என்பது இலங்கை மக்களுக்கு தெரிந்த உண்மை. ஒழுங்காக தல் சீவாமல் உடை உடுத்தாமல், குளிக்காமல் இருக்கும் ஒரு மகனைப் பார்தது  காப்பிலி மாதிரி இருக்காமல் ஒழுங்கு மரியாதயா இரு என்று தகப்பன்  கூறுவது ஊரில் சர்வ சதாரணம். இதுவும் ஒரு உதாரணம் தான். 

  • Like 2
  • Replies 84
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Popular Posts

Justin

😂தவறேயில்லை! இப்படி நிறைய விடயங்கள் தவறில்லை. உதாரணமாக, உரிமையாளனுக்குத் தெரியாத வரையில் அவனிடமிருந்து எதையாவது "லவட்டி" விடுவதும் தவறல்ல, கண்டால் மட்டும் தான் தவறு! காவல் துறை அக்கப் பக்கம் இல்ல

நிழலி

யாயினி இணைத்து இருக்கும் திரியில் ஒரு கறுப்பு இனத்தவரைக் காப்பிலி என்று குறிப்பிடுவது எந்தளவுக்கு மோசமானது என்று தெளிவாக உரையாடப்பட்டு இருக்கு.  காப்பிலி என்ற பதத்துக்கு பின் வரலாற்று காரணங்கள்,

goshan_che

நானறிந்த வரை: காப்பிலி என்பது அரபிச்சொல்லான காபிர் இன் திரிபு. ஆசியாவில் இருந்து வட ஆபிரிக்கா நோக்கி நகர்ந்த அரபிகள், நம்பிக்கையற்றவன் என்ற பொருளில் காபிர் என அப்போ முஸ்லிம் அல்லாதவர்களாக இர

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
6 minutes ago, goshan_che said:

இந்த வாதம் சரியே.

ஆனால் அதன் பின் நீங்கள் சொன்ன “அவர்கள் பார்க்கும்/ கேட்கும் போது சொல்வதில்லை” என்ற கருத்து - இந்த வாதத்தை (அதாவது இது இழி சொல் இல்லை) சுக்கலாக்கி விட்டதே அன்ரி? அதைதான் சுட்டினேன்.

எனக்குப் புரியவில்லை நீங்கள் எழுதி இருப்பது? எனக்கு வேலைக் களை😀. யாருக்கு எழுதியது என்று சொல்லுங்கள் 

6 minutes ago, island said:

காப்பிலி என்ற வார்ததை இலங்கையில் ஒரு வசவு சொல்லாகவே பயன்படுத்தப்படுகிறது என்பது இலங்கை மக்களுக்கு தெரிந்த உண்மை. ஒழுங்காக தல் சீவாமல் உடை உடுத்தாமல், குளிக்காமல் இருக்கும் ஒரு மகனைப் பார்தது  காப்பிலி மாதிரி இருக்காமல் ஒழுங்கு மரியாதயா இரு என்று தகப்பன்  கூறுவது ஊரில் சர்வ சதாரணம். இதுவும் ஒரு உதாரணம் தான். 

நான் இதுவரை இலங்கையில் இப்படிக் கூறுவதாகக் கேள்விப்பட்டதில்லை. எந்த ஊரில் ஒழுங்காக தல் சீவாமல் உடை உடுத்தாமல், குளிக்காமல் இருக்கும் ஒரு மகனைப் பார்தது  காப்பிலி மாதிரி இருக்காமல் ஒழுங்கு மரியாதயா இரு என்று தகப்பன்  கூறுவது??? எங்கள் ஊரில் கோழிகளுக்கே சொல்வார்கள்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 4/10/2023 at 19:08, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

விழ இருந்த என்னை ஒரு காப்பிலி இழுத்து நிறுத்துகிறான்.

இதை 

“விழ இருந்த என்னை ஒரு கறுப்பன் இழுத்து நிறுத்துகிறான்.” 

என்று எழுதியிருக்கலாம்.

காப்பிலி என்பது கறுப்பர்களை இழிவாக அருவருப்புடன் குறிக்கவே தமிழர்கள் பாவிக்கின்றவர்கள். கறுப்பர்களுடன் அடிமட்ட வேலை பார்த்த எனக்கு அவர்களுடன் அன்னியோன்யமாகப் பழக நன்றாகவே தெரியும். ஆனால் பல தமிழர்கள் முதல் பார்வையிலேயே கறுப்பர்களை சந்தேகத்துடனும், பயத்துடனும் பார்ப்பார்கள். அந்த அருவருப்புப் பார்வை போலவே காப்பிலி என்ற வார்த்தைப் பிரயோகமும்.

அமெரிக்காவில் ஒரு காலத்தில் நீக்ரோ என்று கறுப்பர்களைச் சுட்டியவர்கள் இப்போது பிளாக், ஆபிரிக்க அமெரிக்கன் என்று சொல்லுவது போல தமிழர்களும் காப்பிரி, காப்பிலி என்று சுட்டுவதைக் கைவிட்டு கறுப்பர் என்று நாகரீகமாக வெளியே அழைக்கலாம்; எழுதலாம் (உள்ளே காப்பிலி என்றே நினைக்கலாம்!)

 

ஆசான் வெண்முரசு நாவல் தொடரில் வரும் கிராதம் நாவலில் இப்படி எழுதியிருக்கின்றார்.

“யவனநாட்டிலிருந்து  திரும்பி வந்துகொண்டிருந்த காப்பிரிநாட்டு வணிகக்குழுவினர் பாலைநிலத்தில் வெற்றுடலுடன் சடைக்கற்றைசூடி சிரித்தும் நடனமிட்டும் சென்றுகொண்டிருந்த பித்தனை கண்டார்கள். அவனை அவர்கள் தங்கள் அத்திரிகள் ஒன்றின்மேல் ஏற்றிக்கொண்டார்கள். அவர்களின் காப்பிரிநாட்டு துறைநகர் ஒன்றுக்கு கொண்டுசென்றார்கள்.”

ஆபிரிக்காவை காப்பிரிநாடு என்றும் சீனாவை பீதர்நாடு என்றும் ஆசான் சொல்லுவதனால் காப்பிரி என்பது இன்றைய வழக்கில் நாகரீகமான வார்த்தை என்று சொல்லமுடியாது.

 

 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
56 minutes ago, Nathamuni said:

மோகன் அண்ணை, இதனை கவனித்து, உங்களை மட்டு ஆக்க வேண்டும்.

சோ இராமசாமி அரசியலுக்கு வரக்கூடாது…

சுப்ரமணிய சாமி மத்திய அமைச்சர் ஆக கூடாது….

ப்ளு சட்டை மாறன் படம் எடுக்க கூடாது….

கோஷான் மட்டு ஆக கூடாது.

குதிரை செய்யும் வேலையை நாய் பார்க்க கூடாது.

நாய் செய்யும் வேலையை குதிரை பார்க்க கூடாது.

வட்டா.

 

15 minutes ago, island said:

காப்பிலி என்ற வார்ததை இலங்கையில் ஒரு வசவு சொல்லாகவே பயன்படுத்தப்படுகிறது என்பது இலங்கை மக்களுக்கு தெரிந்த உண்மை. ஒழுங்காக தல் சீவாமல் உடை உடுத்தாமல், குளிக்காமல் இருக்கும் ஒரு மகனைப் பார்தது  காப்பிலி மாதிரி இருக்காமல் ஒழுங்கு மரியாதயா இரு என்று தகப்பன்  கூறுவது ஊரில் சர்வ சதாரணம். இதுவும் ஒரு உதாரணம் தான். 

காத்திரமான உதாரணம்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
6 minutes ago, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

எந்த ஊரில் ஒழுங்காக தல் சீவாமல் உடை உடுத்தாமல், குளிக்காமல் இருக்கும் ஒரு மகனைப் பார்தது  காப்பிலி மாதிரி இருக்காமல் ஒழுங்கு மரியாதயா இரு என்று தகப்பன்  கூறுவது???

எனக்கு என் தந்தையாரும், ஏன் தாயாரும் சொல்லியிருக்கின்றார்கள்!  நல்லெண்ணை வைக்காத தலையைப் பார்த்து “கழிசடைக் காப்பிலி மாதிரி பரட்டைத்தலையை வைச்சிருக்காதை” என்று வாழ்த்தப்பட்டிருக்கின்றேன்😝

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
4 minutes ago, கிருபன் said:

ஆசான் வெண்முரசு நாவல் தொடரில் வரும் கிராதம் நாவலில் இப்படி எழுதியிருக்கின்றார்.

“யவனநாட்டிலிருந்து  திரும்பி வந்துகொண்டிருந்த காப்பிரிநாட்டு வணிகக்குழுவினர் பாலைநிலத்தில் வெற்றுடலுடன் சடைக்கற்றைசூடி சிரித்தும் நடனமிட்டும் சென்றுகொண்டிருந்த பித்தனை கண்டார்கள். அவனை அவர்கள் தங்கள் அத்திரிகள் ஒன்றின்மேல் ஏற்றிக்கொண்டார்கள். அவர்களின் காப்பிரிநாட்டு துறைநகர் ஒன்றுக்கு கொண்டுசென்றார்கள்.”

ஆபிரிக்காவை காப்பிரிநாடு என்றும் சீனாவை பீதர்நாடு என்றும் ஆசான் சொல்லுவதனால் காப்பிரி என்பது இன்றைய வழக்கில் நாகரீகமான வார்த்தை என்று சொல்லமுடியாது.

 

 

காப்பிரி நாடு அவசொல்லானால், யவனரின் யவனநாடு, அவச் சொல்லா, இல்லையா?

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

தவறு என்பது தெரிந்தே செய்வது, தெரியாமல் செய்வது தவறாகாது.

தெரியாமல் செய்த தவறை உணர்ந்து அதற்காக வருந்துபவரை மேலும் மேலும் கஸ்டப்படுத்தாமல் விடுவதுதான் சரி.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 minutes ago, goshan_che said:

சோ இராமசாமி அரசியலுக்கு வரக்கூடாது…

சுப்ரமணிய சாமி மத்திய அமைச்சர் ஆக கூடாது….

ப்ளு சட்டை மாறன் படம் எடுக்க கூடாது….

கோஷான் மட்டு ஆக கூடாது.

குதிரை செய்யும் வேலையை நாய் பார்க்க கூடாது.

நாய் செய்யும் வேலையை குதிரை பார்க்க கூடாது.

வட்டா.

சோ இராமசாமி; ஜெயின் பிரதம ராஜகுரு ஆக அரசியலில் கோலோச்சினார்.

சுப்ரமணிய சாமி மத்திய அமைச்சர் ஆக இருந்தாரே

ப்ளு சட்டை மாறன் படம் எடுத்தாரே

என்ன தல, எல்லா உதாரணமும், டமால், பணால் வகையில இருக்குதே.

அதுசரி, அக்கா, கணநாளுக்கு பிறகு ஆசையா எழுத வந்திருக்கிறா என்றால், political correctness அதிகமாக இருக்குதே..

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 minute ago, Nathamuni said:

காப்பிரி நாடு அவசொல்லானால், யவனரின் யவனநாடு, அவச் சொல்லா, இல்லையா?

யவனர் பொன்னிறக் கேசமும், பால்நுரை வெண்மைத் தோலுமாக இருப்பதால் அவச்சொல்லாகாது. அடிமையாக, இழிவான தொழில் என்று கருதுபவற்றை செய்யும் ஆபிரிக்கனை காப்பிரி என்று விளிக்கும்போது அவன் செய்யும் இழிதொழிலே மனதில் துருத்துவதால் காப்பிரி(லி) அவச்சொல்லேயாம்!

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
7 minutes ago, goshan_che said:

காத்திரமான உதாரணம்.

எனது பெரியம்மா, தலை மயிர் வெட்டாமல் இரண்டு மூன்று மாதம் போனால், இதென்னடா இது, காப்பிலி, கடப்புலி மாதிரி மோனே என்று சொல்வார். ஆனால் அவருக்கு அர்த்தம் தெரிந்து சொல்வதில்லை. இன்று கேட்டாலும் தெரியாது. அது காலகாலமாக தொடர்ந்து வரும் சொல்வடை போலுள்ளது.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
4 minutes ago, கிருபன் said:

எனக்கு என் தந்தையாரும், ஏன் தாயாரும் சொல்லியிருக்கின்றார்கள்!  நல்லெண்ணை வைக்காத தலையைப் பார்த்து “கழிசடைக் காப்பிலி மாதிரி பரட்டைத்தலையை வைச்சிருக்காதை” என்று வாழ்த்தப்பட்டிருக்கின்றேன்😝

எனது அம்மம்மா, அப்பம்மாவும் சொல்லியுள்ளார்கள். ஐலண்ட் சொன்னதும் நினைவுக்கு வந்தது.

கழிசடை, காப்பிலி, கய**லி போல் இராதே என்பார்கள். மூன்றாம் சொல்லின் அர்த்தம் தெரியவில்லை. சாதிய வசவாய் இருக்கலாம் என நினைக்கிறேன்

8 minutes ago, Nathamuni said:

சோ இராமசாமி; ஜெயின் பிரதம ராஜகுரு ஆக அரசியலில் கோலோச்சினார்.

செய்திருக்க கூடாது. பெயரை கெடுத்து கொண்டார்.

8 minutes ago, Nathamuni said:

சுப்ரமணிய சாமி மத்திய அமைச்சர் ஆக இருந்தாரே

செய்திருக்க கூடாது. பெயரை கெடுத்து கொண்டார்.

 

9 minutes ago, Nathamuni said:

ப்ளு சட்டை மாறன் படம் எடுத்தாரே

செய்திருக்க கூடாது. பெயரை கெடுத்து கொண்டார்.

புரிந்திருக்கும் என நம்புகிறேன்.

10 minutes ago, Nathamuni said:

என்ன தல, எல்லா உதாரணமும், டமால், பணால் வகையில இருக்குதே

வாசிப்பவரின் புரிதல் அப்படி தல🤣

8 minutes ago, Nathamuni said:

எனது பெரியம்மா, தலை மயிர் வெட்டாமல் இரண்டு மூன்று மாதம் போனால், இதென்னடா இது, காப்பிலி, கடப்புலி மாதிரி மோனே என்று சொல்வார். ஆனால் அவருக்கு அர்த்தம் தெரிந்து சொல்வதில்லை. இன்று கேட்டாலும் தெரியாது. அது காலகாலமாக தொடர்ந்து வரும் சொல்வடை போலுள்ளது.

நான் தவிர்த்த சொல்லை நீங்கள் எழுதியே விட்டீர்கள்.

அர்த்தம் யாருக்காவது தெரியுமா?

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
12 minutes ago, கிருபன் said:

யவனர் பொன்னிறக் கேசமும், பால்நுரை வெண்மைத் தோலுமாக இருப்பதால் அவச்சொல்லாகாது. அடிமையாக, இழிவான தொழில் என்று கருதுபவற்றை செய்யும் ஆபிரிக்கனை காப்பிரி என்று விளிக்கும்போது அவன் செய்யும் இழிதொழிலே மனதில் துருத்துவதால் காப்பிரி(லி) அவச்சொல்லேயாம்!

தமிழர் வெண் தோலை பிசாசின் அடையாளமாக கருதினர் எனவும், பிள்ளைகள் கறுப்பாக வேண்டும் என எண்ணை பூசி வெயில் கிடத்தினர் எனவும் இபின் பதூதா தனது குறிப்பில் எழுதி உள்ளாராம்.

ஒரு காலத்தில் வெள்ளை இழிவு. பின்னர் கறுப்பு இழிவு

எல்லாமுமே கால ஓட்டத்தில் மாறுவனவே. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 minutes ago, கிருபன் said:

யவனர் பொன்னிறக் கேசமும், பால்நுரை வெண்மைத் தோலுமாக இருப்பதால் அவச்சொல்லாகாது. அடிமையாக, இழிவான தொழில் என்று கருதுபவற்றை செய்யும் ஆபிரிக்கனை காப்பிரி என்று விளிக்கும்போது அவன் செய்யும் இழிதொழிலே மனதில் துருத்துவதால் காப்பிரி(லி) அவச்சொல்லேயாம்!

வெள்ளைத்தோல் என்றால், உயர்வு, கறுப்பு தோல் என்றால் தாழ்வு என்பது, எமது பார்வை என்றே சொல்வேன். 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

உங்களுக்கு நான் எழுதியது விளங்கவில்லை. வருகைக்கும் கருத்துக்கும் நன்றி

இங்கு யாரும் இன்னும் பாலர் வகுப்பில் இல்லை என்று நினைக்கிறேன்.👋

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
12 minutes ago, goshan_che said:

தமிழர் வெண் தோலை பிசாசின் அடையாளமாக கருதினர் எனவும், பிள்ளைகள் கறுப்பாக வேண்டும் என எண்ணை பூசி வெயில் கிடத்தினர் எனவும் இபின் பதூதா தனது குறிப்பில் எழுதி உள்ளாராம்.

ஒரு காலத்தில் வெள்ளை இழிவு. பின்னர் கறுப்பு இழிவு

எல்லாமுமே கால ஓட்டத்தில் மாறுவனவே. 

சீனத்து வெடிமருந்தை, பாவித்து பீரங்கி போன்ற போர்கருவிகளையும், துப்பாக்கிகளையும், கண்டு பிடித்த பின்னர், அதுவரை இருந்த துடுப்புகளால் இயக்கப்பட்ட சிறு படகுகளை, பெரியதாக்கி, புதிய நெடும்தூரம் செல்லும் பாய்கப்பல் பாவனைக்கு வந்த பின்னர், 1444AD அளவில் போர்த்துகேயர்கள், மேற்கு ஆப்பிரிக்க கறுப்பர்களை அடிமைகளாக ஐரோப்பாவுக்கு கொண்டு வந்தனர். அப்படியே ஸ்பானியர்கள் அமெரிக்காவுக்கும், 1498ல் இந்திய துணைக்கண்டத்துக்கும் போர்த்துகேயர்கள் வந்த பின்னர், தம்மை வெல்ல முடியாத ஒரு பிம்பமாக காட்டியபோதே, நமது பகுதி உள்ளிட்ட கறுத்ததோல் காரர்கள் தாழ்வு மனப்பான்மை கொண்டனர்.

இது பிரிட்டிஷ் காலத்தில் அதிகமாக இருந்தது.

அதேபோல, வெள்ளைத்தோல் ஆரியர்களும் , தென் இந்தியரை, முக்கியமாக தமிழரை ஏமாத்த, இமயமலையில் இருந்து இறங்கி வரும், இறைவனால் அனுப்பப்பட்டவர்கள் என்று கதை விட்டு, கோவில்களை ஆக்கிரமித்துக்கொணடார்கள்.

Edited by Nathamuni
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 minutes ago, Nathamuni said:

சீனத்து வெடிமருந்தை, பாவித்து பீரங்கி போன்ற போர்கருவிகளையும், துப்பாக்கிகளையும், கண்டு பிடித்த பின்னர், அதுவரை இருந்த துடுப்புகளால் இயக்கப்பட்ட சிறு படகுகளை, பெரியதாக்கி, புதிய நெடும்தூரம் செல்லும் பாய்கப்பல் பாவனைக்கு வந்த பின்னர், 1444AD அளவில் போர்த்துகேயர்கள், மேற்கு ஆப்பிரிக்க கறுப்பர்களை அடிமைகளாக ஐரோப்பாவுக்கு கொண்டு வந்தனர். அப்படியே ஸ்பானியர்கள் அமெரிக்காவுக்கும், 1498ல் இந்திய துணைக்கண்டத்துக்கும் போர்த்துகேயர்கள் வந்த பின்னர், தம்மை வெல்ல முடியாத ஒரு பிம்பமாக காட்டியபோதே, நமது பகுதி உள்ளிட்ட கறுத்ததோல் காரர்கள் தாழ்வு மனப்பான்மை கொண்டனர்.

இது பிரிட்டிஷ் காலத்தில் அதிகமாக இருந்தது.

அதேபோல, வெள்ளைத்தோல் ஆரியர்களும் , தென் இந்தியரை, முக்கியமாக தமிழரை ஏமாத்த, இமயமலையில் இருந்து இறங்கி வரும், இறைவனால் அனுப்பப்பட்டவர்கள் என்று கதை விட்டு, கோவில்களை ஆக்கிரமித்துக்கொணடார்கள்.

ஐரோப்பியரை விட வெள்ளை சிறந்தது என கட்டமைத்தவர்கள் ஆரியர்களே/பிராமணியர்களே என நினைக்கிறேன்.

ஐரோப்பா “இருண்ட காலத்தில்” இருந்த போது, யானைகளை கப்பல் ஏற்றி கடாரம் வரை போய், ஶ்ரீ விஜய சாம்ராஜ்யத்தையே வீழ்த்திய நாம், அப்போதே எமது மன்னர்களின் அரண்மனையில் பிராமணர்களை முதல் நிலையில் வைத்திருந்துள்ளோம்.

எப்படி சாதியை புகுத்தினரோ அப்படி “கறுப்புன்னா கலீஜு” என்ற மன நிலையையும் பரப்பி விட்டிருப்பர்.

அதை பின்னர் வந்த ஐரோப்பியர் சிக்கென பிடித்திருப்பர்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
3 hours ago, goshan_che said:

 

நான் தவிர்த்த சொல்லை நீங்கள் எழுதியே விட்டீர்கள்.

அர்த்தம் யாருக்காவது தெரியுமா?

 காவாலி / கடப்புலி/ விடுகாலி//வங்கோலை - நடத்தை தவறான மனிதன் . ஒழுக்கமற்றவன் ...

Edited by நிலாமதி
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
16 hours ago, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

கைப்பை ஒருபுறமும் காலனியில் ஒன்று ஒருபுறமும் போக, விழ இருந்த என்னை ஒரு காப்பிலி இழுத்து நிறுத்துகிறான்.

 

அதுவல்ல என்  பதிவின் நோக்கம். நான் எழுதியது சரியா ??? தவறா /// என்பதுதான்


நீங்கள் கதை எழுதியது தமிழ் மக்களுக்கு தெரிவிக்க , உங்களை விழாது   தடுத்தவனை விபரிக்க "காப்பிலி "என எழுதினீர்கள். இதை கதையின் சுவாரசியம் கருதி நம்மின மக்களுக்கு இலகுவில் விளக்கம் தர இவ்வாறு  எழுதியது சரியே ...குற்றம் காண நினைப்பவர்கள் கதையை ரசிக்காமல்  குறை காண்பார்கள்.  

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 4/10/2023 at 20:08, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

காப்பிலி என்னும் சொல்லை நான் அதுவும் நேர்மறையான "காப்பிலி என்னை விழாது காப்பாற்றினான்" என்று குறிப்பிட்டது தவறல்ல என்கிறேன். அந்த இனத்தவரின் முகத்துக்கு நேரில் அல்லது அவர்கள் காதில் படும்படி நாம் அப்படியான சொற்களைப் பயன்படுத்துவதுதான் தவறு. 

நீங்களே அந்தச் சொல் தவறு என்று சொல்கிறீர்கள். அந்தச் சொல் ஒருவருக்கு முன்னாலோ பின்னாலோ சொன்னாலும் தவறுதான்.  தவிர்த்திருக்கலாம்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
20 hours ago, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

சாதியும் இதுவும் ஒன்றல்ல என்று கூறியும் நீங்கள் வாசிக்காது கருத்து வைக்கிறீர்கள்.

நான் சொல்ல வந்தது இழி சொற்கள் எப்படி வரும் என்பதை 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
On 5/10/2023 at 05:08, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

அந்த இனத்தவரின் முகத்துக்கு நேரில் அல்லது அவர்கள் காதில் படும்படி நாம் அப்படியான சொற்களைப் பயன்படுத்துவதுதான் தவறு. 

 

On 5/10/2023 at 18:59, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

எம்மவர்கள் வாக்குக்கண், பல் மிதப்பு என்றும் வெள்ளைச்சி என்றும் பயன்படுத்துவதுதானே ??? அச்சொற்களை அந்த நபர்களுக்கு முண் அல்லது அவர்கள் காதுபடக் கூறுவதுதான் தவறு.

உண்மையில் இந்த இரண்டு பந்திகளிலும் நீங்களே எழுதியிருக்கிறீர்கள் முகத்துக்கு நேரே கூறுவது தவறு என்று பின்பு ஏன் அதனை கதை சுவாரசியமாகப் போக வேண்டும் என்பதற்காக அப்படியான சொற்களை பயன்படுத்தவேண்டும்? 

அப்படியான சொற்கள் தவறு எனத் தெரிந்தால் முகத்துக்கு நேர கூறினாலும் சரி அவர்களைப் போகவிட்டு பின்னால் கூறினாலும் சரி, கதையில் எழுதினாலும் சரி, அந்த சொல்லைப் பயன்படுத்தியது தவறுதானே??

உங்களது மகள்கள் இப்படிக்கூறுவதை ஏற்பார்களா? நான் நினைக்கவில்லை அவர்கள் இப்படியான அடையாளச் சொற்களை சரியான நினைப்பார்கள் என.. 

காப்பிலி என்றால் தலைமயிரை ஒழுங்காக சீவாமல் அலங்கோலமாக உள்ளவர்களை கூறும் சொல் .. இன்னமும் ஊரில உள்ளவர்கள் பயன்படுத்துகிறார்கள்.

இரண்டாவது காபிரீன்(நம்பிக்கையற்றவன்) விரிவுதான் காப்பிலி என்றால் நேரடியான வசவு சொல் இல்லாவிட்டாலும் விரும்பத்தக்க பண்பைக்கொண்ட சொல் இல்லை. 

இப்படி அந்த பிரச்சனைக்குரியது என்றால் தவிர்த்திருக்கலாம். 

இல்லை நீங்கள் தவறாக எதுவும்   செய்யவில்லை என்றால் விமர்சனங்களை கடந்து போகவேண்டியதுதான்..

Edited by P.S.பிரபா
வசனம் சேர்க்கப்பட்டது
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
13 hours ago, நிலாமதி said:

காவாலி / கடப்புலி/ விடுகாலி//வங்கோலை - நடத்தை தவறான மனிதன் . ஒழுக்கமற்றவன்

நன்றி.

இதில் கடைசி சொல்லு தூஷணம் என நினைக்கிறேன்.

பொதுப்படையாக அன்றி ஒவ்வொரு வார்த்தைக்கும் அர்த்தம் என்ன என அறிய ஆவல்.

ஓடுகாலி என்றால் வீட்டில் தங்காதவர்கள். விடுகாலி?

 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
கடப்புலி - கெட்டவன்
விடுகாலி - கட்டுக்கடங்காதவன். கட்டுப்பாடற்றவன்
 
வங்கோலை - ராஸ்கல் -  கெட்டவன்
 
இந்த வார்த்தைகள் மிக உக்கிரமான வெறுப்பின் அல்லது கோபத்தில் ஒருவரை பார்த்தோ அல்லது ஒருவரைப் பற்றியோ அவரது  ஒழுக்கச்சிர் கேட்டை சுட்டிக் காட்டி இடித்துரைக்கும் சொற்களாக அடையாளப்படுத்தப்படுவை.
 
உதாரணம்
 
1)  இஞ்ச....உந்தக் காவாலி சேட்டையை என்னட்டைக் காட்டாதை ...!
2) இதென்ன காவாலித்தனம் ?
3)கண்ட கண்ட காவாலி கடப்புலியளோடு ரோடு ரோடா திரி..அப்ப தானே அப்பாண்ட பெயரை கெடுக்கலாம் என்ன?
4) நவமணிண்ட ரெண்டு மக்களும் விடுகாலிகளாப் போட்டான்கள்.
5) வங்கோலை ராஸ்கல் உனக்கு அவ்வளவு தைரியமா?
 
நன்றி  தமிழாயம்
 
தினம் ஒரு ஈழத்தமிழ் சொல் 
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
18 hours ago, மெசொபொத்தேமியா சுமேரியர் said:

வேறு ஒருவருடன் இதுபற்றிக் கதைத்தபோது என்னைக் கடுமையாக வார்த்தைகளால் தாக்கினார். எனக்கே என் எழுத்தில் சந்தேகம் வந்துவிட இருக்கவே இருக்கு யாழ் இணையம் என்று இங்கக்கு வந்து எழுதினேன்.  ஏனெனில் முகமூடியில் இருப்பவர்கள் துணிவாகத் தம் கருத்தைக் கூறுவார்கள் என எண்ணினேன். ஆனாலும் பலரிடமிருந்து சரியான விடை கிடைக்கவில்லை.

நான் எழுதியது ஒரு சம்பவம். அதில் அவனை நிறுத்திவைத்து எந்த நாடு என்றா கேட்க முடியும் 😂

உங்கள் ஏனைய துலங்கல்களைப் பார்க்கும் போது நான் ஊகிப்பது, நீங்கள் தவறு என்று ஏற்கனவே புரிந்து கொண்ட ஒரு விடயத்தை இங்கே இருக்கும் முகம் தெரியாத பதிவர்கள் யாராவது "தவறில்லை" என்று சொல்வார்கள் என்ற எதிர்பார்ப்போடு இருக்கிறீர்கள். இதனால் தான் யாயினி, நிழலி உட்பட பலர் இது பிழை என்ற தெளிவாக எழுதிய பின்னரும் "எனக்குப் பதில் இன்னும் கிடைக்கவில்லை!" என்று முறைப்படுகிறீர்கள் போல தெரிகிறது! இது self-fulfilling  prophecy, இதில் நேரம் மெனக்கெட்டு எழுதுவது வீண் வேலை என்று யாயினி சொன்னது சரி தான்😂!

கடைசியாக: நீங்கள் விழுந்து கொண்டிருக்கும் போதே சமநேரத்தில் அந்தக் கதையை எழுதிக் கொண்டிருந்திருக்கிறீர்களென இன்று தான் தெரிகிறது😎. இதனால் தான், தோல் நிறம், எங்கையிருந்து அந்த மனிதர் வந்திருப்பார் என்ற மீள்பார்வையே இல்லாமல் உடனே "காப்பிலி" என்று எழுதி விட்டீர்கள்! ஆற அமர இருந்து அவர் எந்தக் கண்டத்திலிருந்து வந்திருப்பார் என்று யோசிக்க முடிந்திருந்தால் அப்படி எழுதியிருக்க மாட்டீர்கள்! சரியா நான் சொல்வது? 

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, நிலாமதி said:
கடப்புலி - கெட்டவன்
விடுகாலி - கட்டுக்கடங்காதவன். கட்டுப்பாடற்றவன்
 
வங்கோலை - ராஸ்கல் -  கெட்டவன்
 
இந்த வார்த்தைகள் மிக உக்கிரமான வெறுப்பின் அல்லது கோபத்தில் ஒருவரை பார்த்தோ அல்லது ஒருவரைப் பற்றியோ அவரது  ஒழுக்கச்சிர் கேட்டை சுட்டிக் காட்டி இடித்துரைக்கும் சொற்களாக அடையாளப்படுத்தப்படுவை.
 
உதாரணம்
 
1)  இஞ்ச....உந்தக் காவாலி சேட்டையை என்னட்டைக் காட்டாதை ...!
2) இதென்ன காவாலித்தனம் ?
3)கண்ட கண்ட காவாலி கடப்புலியளோடு ரோடு ரோடா திரி..அப்ப தானே அப்பாண்ட பெயரை கெடுக்கலாம் என்ன?
4) நவமணிண்ட ரெண்டு மக்களும் விடுகாலிகளாப் போட்டான்கள்.
5) வங்கோலை ராஸ்கல் உனக்கு அவ்வளவு தைரியமா?
 
நன்றி  தமிழாயம்
 
தினம் ஒரு ஈழத்தமிழ் சொல் 

மிக்க நன்றி உங்களுக்கும் தமிழாயத்துக்கும்🙏

1 hour ago, Justin said:

கடைசியாக: நீங்கள் விழுந்து கொண்டிருக்கும் போதே சமநேரத்தில் அந்தக் கதையை எழுதிக் கொண்டிருந்திருக்கிறீர்களென இன்று தான் தெரிகிறது😎. இதனால் தான், தோல் நிறம், எங்கையிருந்து அந்த மனிதர் வந்திருப்பார் என்ற மீள்பார்வையே இல்லாமல் உடனே "காப்பிலி" என்று எழுதி விட்டீர்கள்! ஆற அமர இருந்து அவர் எந்தக் கண்டத்திலிருந்து வந்திருப்பார் என்று யோசிக்க முடிந்திருந்தால் அப்படி எழுதியிருக்க மாட்டீர்கள்! சரியா நான் சொல்வது? 

🤣

ஏதோ அன்ரி இந்த திரியை திறந்ததால் - ஒரு அரிய தமிழ் சொல்லை தூசணம் என நினைத்து கொண்டிருந்த என் அறியாமை நீங்கியது. 

அதேபோல் கட(ய)புலி என்பது சாதிய வசவு இல்லை என்பதும்,

விடுகாலி = கட்டுபாடற்றவன் என்பதும் தெளிவாகியது.

 




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • சபாநயகரின் கல்வி தகமை குறித்த குற்றசாட்டை அடுத்து அவர் பதவி விலகியுள்ளார். இது ஒரு நல்ல மாற்றம். பாராட்டப்பட வேண்டியது. ஏனெனில் கடந்த காலத்தில் நாமல் ராஜபக்சாவின் கல்வி தகமை குறித்து  எழுந்த குற்றச்சாட்டிற்கு அவர் இதுவரை பதில் அளிக்கவும் இல்லை.  பதவி விலகவும் இல்லை. அந்த வகையில் தமது கட்சிக்காரராக இருந்தாலும் தவறு செய்திருந்தால்  நடவடிக்கை எடுப்போம் என ஜனாதிபதி அனுரா தெரிவித்திருப்பது நம்பிக்கை அளிக்கிறது. தோழர் பாலன்
    • யாழ். ஒருங்கிணைப்பு கூட்டத்தில்... பெண் அரசு அதிகாரியை பார்த்து,  "அன்ரி... ஏன் வேர்க்குது என கேட்ட, அர்ச்சுனா" 😂
    • சபாநாயகர் திரு அசோகா சபுமல் ரன்வாலாயின் கல்வி தகைமைகள் சர்ச்சையாகிய நிலையில்  அவர் பதவி விலகியுள்ளார்.  அதே போன்று மேலும் பல  சிரேஷ்ட ஜேவிபி    உறுப்பினர்களின் கல்வி தகைமைகள் தவறானதாக  இருக்கின்றது.  அமைச்சர் திரு பிமல் ரத்நாயக்க அவர்களின் கல்வி தகைமையாக BSc. Engineering Undergraduate என பாராளமன்றத்தில்  பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.   51 வயதான திரு பிமல் ரத்நாயக்க பல்கலை கழக கல்வியிலிருந்து சித்தி பெறாமல் இடை விலகிய நிலையில் (Dropout) தற்போதும் Undergraduate என மிக மிக தவறாக அடையாளம் செய்து இருக்கின்றார்கள்.  BSc. Engineering Undergraduate என்பது ஒரு கல்வி தகைமையாக இருக்க முடியாது.  அமைச்சர் திரு அனுர கருணாதிலக அவர்களை பல்வேறு ஜேவிபியின் தளங்களில் கலாநிதி அனுர கருணாதிலக என்றும் பேராசிரியர் (Professor) என்றும் வெவ்வேறாக பதிவு செய்து இருக்கின்றார்கள்.   ஆனால் திரு அனுர கருணாதிலக கலாநிதி (PhD) பட்டப்படிப்பை பூர்த்தி செய்யாத மிக சாதாரண விரிவுரையாளர் என அடையாளம் காணப்பட்டு இருக்கின்றார்.  அமைச்சர் திரு ஸ்ரீ குமார ஜெயக்கொடி அவர்களை ஒரு பொறியிலாளர் என ஜேவிபி அறிமுகப்படுத்துகின்ற போதும் அவர் பொறியியல் கற்கை நெறியை கூட இதுவரை பூர்த்தி செய்யவில்லை என சொல்லப்படுகின்றது.  அதே போல திரு ஸ்ரீ குமார ஜெயக்கொடி  அவர்கள் Institution of Engineers, Sri Lanka நிறுவனத்தில் உறுப்பினராக  இல்லை என்பதும் உறுதிப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.  According to the Engineering Council Act, anyone working as an engineering professional in Sri Lanka, from technicians to chartered engineers, must be registered with the Engineering Council. அமைச்சர் திரு ஹர்ஷண நாணயக்கார அவர்களை  கலாநிதி என சில இடங்களில் அடையாளப் படுத்தியிருந்த நிலையில் அதுவும் தவறான தகவல் என தெரியவந்து இருக்கின்றது.      பிரதி சபாநாயகர் வைத்தியர் திரு ரிஸ்வி சாலிஹ் அவர்களை ஜேவிபி விசேட வைத்திய நிபுணர் (Specialist Doctor)என குறிப்பிடுகின்ற போதும் அவர் மிக சாதாரண வைத்தியர் என அம்பலமாகி இருக்கின்றது.  Rizvie Salih is neither a consultant nor a specialist practitioner officially recognized by the Sri Lanka Medical Council (SLMC). கடந்த காலங்களில் பல்வேறு தரப்புகளின் கல்வி தகைமைகள் குறித்து மிக விரிவாக பேசிய ஜேவிபி தன் உறுப்பினர்களின் மோசடிகளை மிக அமைதியாக கடந்து போக முடியாது. யாழ்ப்பாணம்.com
    • "சிறீலங்கன் ஆமி நல்லம்" என்று சிங்களவர்கள் சொல்வதுபோல இருக்கிறது  மேற்படி கூற்று,.🤣 ஜிஹாதிக்கள் நல்லவர்கள் என்று சிரிய குர்திஸ் இன மக்களும் சிறுபான்மை மதங்களைச் சேர்ந்தவர்களும் குறிப்பாகப் பெண்களும் சொல்ல வேண்டும். குறிப்பு:  ஒவ்வொருவருடைய உண்மையான நிறங்கள் வெளிச்சத்திற்கு வருவது நன்மையானதே. 😁
    • நடிகர் அல்லு அர்ஜுன் கைது! புஷ்பா 2: தி ரூல் திரைப்பட நடிகர் அல்லு அர்ஜுனை ஹைதராபாத் பொலிஸார் கைது செய்தனர். ஹைதராபாத்தில் உள்ள சந்தியா திரையரங்கில் புஷ்பா 2 திரையிடலின் போது நெரிசலில் சிக்கி பெண் ஒருவர் உயிரிழந்த வழக்கிலேயே அவர் கைது செய்யப்பட்டுள்ளார். அல்லு அர்ஜுன் தற்சமயம், சிக்கடப்பள்ளி பொலிஸ் நிலையத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டதாகவும் கூறப்படுகிறது. கடந்த டிசம்பர் 5 அன்று புஷ்பா 2 திரையிடலுக்கு அல்லு அர்ஜுன் வரவிருந்தது குறித்து தெலுங்கானா காவல்துறைக்கு தகவல் தெரிவிக்கப்படவில்லை என்று கூறப்படுகிறது. அல்லு அர்ஜுன் திரையரங்கிற்கு வருவது முன்னதாகவே தெரிந்திருந்தால் மேலதிக பாதுகாப்பு வழங்கப்பட்டு ஏற்பட்ட உயிரிழப்பினை தவிர்த்திருக்க முடியும் என்றும் பொலிஸார் சுட்டிக்காட்டியுள்ளார். டிசம்பர் 4 அன்று சந்தியா திரையரங்கில் நடிகரைப் பார்க்க பெரும் கூட்டம் கூடியபோது இந்தச் சம்பவம் நடந்தது. நெரிசலில் சிக்கய 39 வயதான ரேவதி என்ற பெண் மூச்சுத்திணறல் காரணமாக பரிதாபமாக உயிரிழந்தார், அதே நேரத்தில் அவரது எட்டு வயது மகன் வைத்தியசாலையில் அனுமதிக்கப்பட்டார். பெண்ணின் குடும்பத்தினர் அளித்த முறைப்பாட்டுக்கு அமைவாக அல்லு அர்ஜுன், அவரது பாதுகாப்புக் குழுவினர் மற்றும் திரையரங்க நிர்வாகம் மீது பொலிஸார் டிசம்பர் 5 ஆம் திகதி வழக்குப் பதிவு செய்தனர். இதேவ‍ேளை, தனது புஷ்பா 2: தி ரூல் இன் ஹைதராபாத் திரையரங்களின் முதல் காட்சியின் போது ஒரு பெண் இறந்தது தொடர்பாக தனக்கு எதிராக பதிவு செய்யப்பட்ட வழக்கை இரத்து செய்யக் கோரி, டிசம்பர் 12 அன்று அல்லு அர்ஜுன் தெலுங்கானா மேல் நீதிமன்றத்தை அணுகியமையும் குறிப்பிடத்தக்கது. https://athavannews.com/2024/1412153
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Thanks
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.