• advertisement_alt
  • advertisement_alt
  • advertisement_alt

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

லக்கிலுக்

திருமண மந்திரம்

Recommended Posts

ஸோம: ப்ரதமோ விவிதே கந்தர்வோ விவித உத்தர: த்ருத்யோ அகநிஷடே பதி: துரீயஸ்தே மனுஷ்யஜா:

பொருள் : ஸோமன் முதலில் இந்த மணப்பெண்ணை அடைந்தான். பிறகு கந்தர்வன் இவளை அடைந்தான். உன்னுடைய மூன்றாவது கணவன் அக்நி. உன்னுடைய நான்காவது கணவன் தான் இந்த மனித ஜாதியில் பிறந்தவன்.

விளக்கம்: திருமணமாகப் போகும் மணப்பெண் முதலாவதாக ஸோமன் என்பவனுக்கு மனைவியாக இருந்தாள். இரண்டாவதாகக் கந்தர்வன் என்பவனுக்கு மனைவியாக இருந்தாள். மூன்றாவதாக அக்நிக்கு மனைவியாக இருந்திருக்கிறாள். நான்காவதாகத் தான் இப்பொழுது கல்யாணம் செய்து கொள்ளும் மாப்பிள்ளைக்கு மனைவியாகிறாள். அதாவது இதற்கு முன் மூன்று கடவுள்கள் இந்தப் பெண்ணை அனுபவித்து விட்டு விட்ட பின்பு தான் இப்பொழுது நான்காவதாக இந்த மணமகன் இவளை மனைவியாக ஏற்றுக் கொள்கிறான் என்பது விளக்கமாகும்.

இந்தப் பொருளைத் தரும் மேற்கண்ட மந்திரத்தைத் தான் புரோகிதப் பார்ப்பான் கலியாணத்தை நடத்தி வைக்கும் பொழுது சொல்கிறான்.

மந்திரம்: உதீர்ஷ்வாதோ விஷ்வாவஸோ நம ஸேடா மஸேத்வா அந்யா மிச்ச ப்ரபர்வ்யகும் ஸஞ்ஜாயாம் பத்யா ஸ்குஜ!

பொருள்: விசுவாசு என்னும் கந்தர்வனே இந்தப் படுக்கையிலிருந்து எழுந்திருப்பாயாக. உன்னை வணங்கி வேண்டுகிறோம். முதல் வயதிலுள்ள வேறு கன்னிகையை நீ விரும்புவாயாக. என் மனைவியைத் தன் கணவனுடன் சேர்த்து வைப்பாயாக.

மந்திரம்: உதீர்ஷ்வாத பதிவதீ ஹ்யேஷா விஷ்வா வஸீந் நமஸ கீர்ப்பிரீடடே அந்யா மிச்ச பித்ரு பதம வ்யக் தாகும் ஸதே பாகோ ஜநுஷா தஸ்ய வித்தி

பொருள்: இந்தப் படுக்கையிலிருந்து எழுந்திருப்பாயாக. இந்தப் பெண்ணுக்குக் கணவன் இருக்கிறான் அல்லவா? விசுவாவசுவான உன்னை வணங்கிக் கேட்டுக் கொள்கிறோம். தகப்பன் வீட்டிலிருப்பவளும், இதுவரை திருமணம் ஆகாதவளுமான வேறு கன்னிகையை நீ விரும்புவாயாக. அந்த உன்னுடைய பங்கு பிறவியினால் ஆகிவிட்டது என்பதை நீ அறிவாயாக.

விளக்கம்: கலியாணம் நடந்து நான்கு நாள்கள் தம்பதிகள் ஒரே படுக்கையில் படுக்க வேண்டும். ஆனால் அந்த சமயத்தில் அவர்கள் உடலுறவு கொள்ளக் கூடாது. நான்கு நாள் கழிந்த பிறகு மேற்கண்ட மந்திரங்களைச் சொல்ல வேண்டும். அதாவது கலியாணமான அந்த மணப் பெண்ணானவள் கந்தர்வன் என்னும் கடவுளோடு ஒரே படுக்கையில் படுத்திருக்கிறாளாம். அந்தப் பெண்ணைக் கலியாணம் செய்து கொண்ட இந்த மணமகன் தன் மனைவியுடன் படுத்து சுகம் அனுபவித்துக் கொண்டிருக்கும் கந்தர்வன் என்னும் கடவுளிடத்தில் தன் மனைவியைத் தன்னிடம் ஒப்படைக்க வேண்டுமாய்க் கெஞ்சுகிறான் என்பதாகும்.

ஆதாரம்: விவாஹ மந்த்ராத்த போதினி.ஆக்கியோர்: கீழாத்தூர் ஸ்ரீநிவாஸாச்சாரியார் பி.ஓ.எல்., (பக்கங்கள்:முறையே: 22-59)

Share this post


Link to post
Share on other sites

மேலே உள்ள விளக்கங்கள் தவறு.

பல்கலைகழகத்தில் முக்கிய ஆராய்ச்சி கட்டுரைகள் எழுதும் வேலையில் இருப்பதால் நீண்ட விவாதங்களுக்கு தற்போது நேரமில்லை. அந்த வேலைகள் இன்னும் 6, 7 வாரங்களில் முடிந்ததும் இது பற்றி பல நூல்களின் ஆதாரங்களுடன் நிறைய கலந்துரையாடுவோம்

Share this post


Link to post
Share on other sites

மேலே உள்ள விளக்கங்கள் தவறு.

பல்கலைகழகத்தில் முக்கிய ஆராய்ச்சி கட்டுரைகள் எழுதும் வேலையில் இருப்பதால் நீண்ட விவாதங்களுக்கு தற்போது நேரமில்லை. அந்த வேலைகள் இன்னும் 6, 7 வாரங்களில் முடிந்ததும் இது பற்றி பல நூல்களின் ஆதாரங்களுடன் நிறைய கலந்துரையாடுவோம்

தவறு என்று பொத்தாம்பொதுவாக சொல்லிவிட்டு தேர்வு, கீர்வு என்று தப்பிச் செல்வது மிக எளிது நண்பரே! :lol::D:rolleyes:

மந்திரங்களுக்கு ஆதாரநூலையும் இட்டிருக்கிறோம்!!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

தவறு என்று பொத்தாம்பொதுவாக சொல்லிவிட்டு தேர்வு, கீர்வு என்று தப்பிச் செல்வது மிக எளிது நண்பரே! :lol::D:rolleyes:

மந்திரங்களுக்கு ஆதாரநூலையும் இட்டிருக்கிறோம்!!!

பொறுத்திருங்கள் மூல நூல்களின் ஆதாரத்துடனேயே பேசுவோம்!!!. மந்திரங்களின் சொல்லுக்கு சொல் விளக்கங்கள் கிடைக்கும் நண்பரே. பொறுத்திருங்கள்.

தேர்வு இல்லை நண்பரே! இது அதை விட முக்கியமான ஒரு விடயம்

Share this post


Link to post
Share on other sites

புரியாத மொழியில் மந்திரங்களை வைத்திருக்க முயற்சிப்பதற்கு முக்கிய காரணமே ஒவ்வொருவரும் தத்தமது தேவைக்கேற்ற முறையில் விளக்கம் சொல்லலாம். மொழி புரியாதவன் எல்லாவற்றிற்கும் தலை ஆட்டுவான் என்பது தான்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

புரியாத மொழியில் மந்திரங்களை வைத்திருக்க முயற்சிப்பதற்கு முக்கிய காரணமே ஒவ்வொருவரும் தத்தமது தேவைக்கேற்ற முறையில் விளக்கம் சொல்லலாம். மொழி புரியாதவன் எல்லாவற்றிற்கும் தலை ஆட்டுவான் என்பது தான்.

ஒரு மொழியை படிப்பதற்கோ அதில் உள்ள விடயங்களை புரிந்து கொள்ளவோ யாரும் தடை விதிக்கவில்லை. அத்தோடு இந்த வடமொழி மந்திரங்களை உச்சரிக்காது இறைவனை வணங்கவே முடியாது என்று இந்து மதத்தில் எங்கும் சொல்லப்படவில்லை.

என் தாய் மொழி தமிழ்! ஆனாலும் நான் எழுதும் விஞ்ஞான ஆராய்ச்சி கட்டுரைகள் எல்லாம் ஆங்கிலத்தில் தான் எழுதவேண்டியுள்ளது. இன்னும் 500 வருடங்களின் பின் என்னுடைய கட்டுரையை வாசிப்பவர்கள் எவனோ ஆங்கிலேயன் எழுதிய கட்டுரை என்று சொன்னால் எப்படி இருக்கும்?

அது போல வடமொழியில் காணப்படும் எல்லா இலக்கியங்களும் நூல்களும் வடக்கில் வாழ்பவர்களே எழுதியதல்ல. அவற்றில் தமிழர்களுக்கும் பெரும்பங்கு உள்ளது. தன் பாட்டனார் ஆங்கிலத்தில் எழுதிய பல அறிவு பொக்கிசங்களை ஆங்கிலம் பிடிக்கவில்லை என்பதற்காக பேரன் கடலில் தூக்கி எறிய முனைவது எவ்வளவு பெரிய முட்டாள்தனம்???!!!

ஒவ்வொரு கால கட்டத்திலும் ஒவ்வொரு துறையிலும் ஒவ்வொரு மொழி ஆதிக்கம் செலுத்துகிறது. இன்று விஞ்ஞானத்தில் பாவிக்கப்படும் விலங்கியல் தாவரவியில் பெயர்கள் அனைத்துமே கிரேக்க மொழியில் தான் உள்ளது. அதற்காக எந்த ஆங்கில பேராசிரியரும் சொன்னதில்லை என்ன இது புரியாத மொழியில் விஞ்ஞானம் பேசுகிறது என்று.

குறுகிய வட்டங்களில் இருந்து வெளியே வருவது வளர்ச்சியின் முதல் படி!!!

ஆமென் என்பது என்ன மொழி? அதன் அர்த்தம் என்ன? ஆலேலுயா என்பது என்ன மொழி? பிஸ்மில்லா ரஹ்மான் ரஹீம் என்பது என்ன மொழி. இவற்றை உச்சரிக்கும் தமிழர்களையுமா உங்கள் கருத்து சாடுகிறது????!!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஒரு மொழியை படிப்பதற்கோ அதில் உள்ள விடயங்களை புரிந்து கொள்ளவோ யாரும் தடை விதிக்கவில்லை. அத்தோடு இந்த வடமொழி மந்திரங்களை உச்சரிக்காது இறைவனை வணங்கவே முடியாது என்று இந்து மதத்தில் எங்கும் சொல்லப்படவில்லை.

என் தாய் மொழி தமிழ்! ஆனாலும் நான் எழுதும் விஞ்ஞான ஆராய்ச்சி கட்டுரைகள் எல்லாம் ஆங்கிலத்தில் தான் எழுதவேண்டியுள்ளது. இன்னும் 500 வருடங்களின் பின் என்னுடைய கட்டுரையை வாசிப்பவர்கள் எவனோ ஆங்கிலேயன் எழுதிய கட்டுரை என்று சொன்னால் எப்படி இருக்கும்?

அது போல வடமொழியில் காணப்படும் எல்லா இலக்கியங்களும் நூல்களும் வடக்கில் வாழ்பவர்களே எழுதியதல்ல. அவற்றில் தமிழர்களுக்கும் பெரும்பங்கு உள்ளது. தன் பாட்டனார் ஆங்கிலத்தில் எழுதிய பல அறிவு பொக்கிசங்களை ஆங்கிலம் பிடிக்கவில்லை என்பதற்காக பேரன் கடலில் தூக்கி எறிய முனைவது எவ்வளவு பெரிய முட்டாள்தனம்???!!!

ஒவ்வொரு கால கட்டத்திலும் ஒவ்வொரு துறையிலும் ஒவ்வொரு மொழி ஆதிக்கம் செலுத்துகிறது. இன்று விஞ்ஞானத்தில் பாவிக்கப்படும் விலங்கியல் தாவரவியில் பெயர்கள் அனைத்துமே கிரேக்க மொழியில் தான் உள்ளது. அதற்காக எந்த ஆங்கில பேராசிரியரும் சொன்னதில்லை என்ன இது புரியாத மொழியில் விஞ்ஞானம் பேசுகிறது என்று.

குறுகிய வட்டங்களில் இருந்து வெளியே வருவது வளர்ச்சியின் முதல் படி!!!

ஆமென் என்பது என்ன மொழி? அதன் அர்த்தம் என்ன? ஆலேலுயா என்பது என்ன மொழி? பிஸ்மில்லா ரஹ்மான் ரஹீம் என்பது என்ன மொழி. இவற்றை உச்சரிக்கும் தமிழர்களையுமா உங்கள் கருத்து சாடுகிறது????!!!

வெற்றிவேல் அவர்களே!

சமஸ்கிருத மந்திரங்களில் ஏதாவது தூய்மைத் தன்மையும் ஓசை நயமும் இருக்கிறதா? அவற்றிற்குப் பதிலாக தமிழில் ஓதுவதால் கடவுள் தீட்டுப்பட்டுவிடுவாரா? (காரணம் சமஸ்கிருத மந்திரங்கள் ஓதப்படுவதற்கு ஆதரவாக இதுபோன்ற காரணங்களே இந்தக் களத்திலும் வேறு இடங்களிலும் எனக்குக் கூறப்பட்டது)

Share this post


Link to post
Share on other sites

வெற்றிவேல் அவர்களே!

சமஸ்கிருத மந்திரங்களில் ஏதாவது தூய்மைத் தன்மையும் ஓசை நயமும் இருக்கிறதா? அவற்றிற்குப் பதிலாக தமிழில் ஓதுவதால் கடவுள் தீட்டுப்பட்டுவிடுவாரா? (காரணம் சமஸ்கிருத மந்திரங்கள் ஓதப்படுவதற்கு ஆதரவாக இதுபோன்ற காரணங்களே இந்தக் களத்திலும் வேறு இடங்களிலும் எனக்குக் கூறப்பட்டது)

உலகமொழிகளில் ஓசைநயம் இல்லாத மொழி என்று ஒன்று இல்லை. ஒவ்வொரு மொழியிலும் ஒவ்வொரு அழகு இருக்கும். சீன மொழியும் சிங்கள் மொழியும் கூட அழகான ஓசை நயம் மிக்க மொழிகளாகவே நான் உணர்ந்திருக்கிறேன். வடமொழியும் அதற்கு விலக்கல்ல.

உங்கள் கேள்வியிலிருந்து உங்களுக்கு மந்திரங்கள் பற்றி சரிவர புரியவில்லை என்று தெரிகிறது. மந்திரங்களின் ஓசை நயம் பற்றி பிரித்தானியாவில் யாராவது மொழிவல்லுனர்களை கேட்டுப்பாருங்கள். பிரித்தானியாவின் பல பிரசித்த பெற்ற பல்கலைகழகங்களில் சமஸ்கிருதத்திற்கான தனிப்பிரிவுகள் உள்ளன. அங்குள்ள பேராசிரியர்களை கேட்டுப்பாருங்கள். இலத்தீனுக்கும், கிரேக்கத்திற்கும் ஆங்கிலத்திற்கும் ஓசைநயம் எங்கிருந்து கிடைத்தது என்று அவர்கள் சொல்வார்கள்

எமது பண்பாடு சிறப்பானது என்பது நியாயமானது. ஆனால் தனது பண்பாடு மட்டும் தான் சிறப்பானது என்று எவராவது சொன்னால் அதற்கு பெயர்தான் அடிப்படைவாதம் (Fundamentalism) என்பது

தமிழகத்திலும், ஈழத்திலும் தமிழில் வழிபாடு செய்யப்படும் கோவில்கள் நிறையவே உண்டு. பிராமணர்களும் வீட்டில் தமிழ் மொழியில் தான் பேசுகிறார்கள். சிதம்பரத்தில் சில தீட்திதர்களின் செயலை வைத்துக்கொண்டு வீண்புரளி கிளப்புவர்கள் வீணர்கள். ஒரு மொழியில் வணக்கம் செய்ய கூடாது என்று மறுக்க தீட்சிதர்களுக்கு என்ன, இறைவனுக்கே கூட உரிமையில்லை. அப்படி எந்த இந்து மத நூல்களிலும் சொல்லப்படவுமில்லை.

இப்படியான புரளி கிளப்புவர்களின் உள்நோக்கம் என்னவென்று மக்கள் அறிந்தே தான் வைத்துள்ளார்கள்

Share this post


Link to post
Share on other sites

தமிழில் பூசை செய்தால்......? கடவுள் நம்பிக்கை உள்ளவர்களுக்கே வெறுப்புத்தான் வரும்.... காரணம் அவர்கள் எதை செய்து கொண்டிருக்கிறார்களோ அதைத்தான் சொல்லி கொண்டிருப்பார்கள். வேறு விழங்காத மொழி என்பதால் ஏதோ முக்ககியமான விடயமென்றெண்ணி அப்படியே பக்த்தியில் மூள்கிவிடுவார்கள் பக்திமான்கள். சமஸ்கிருத பூஜைதான் இந்து சமயத்தை காப்பாற்றும்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

கோயில்களில் பூசை என்பதைவிடவும் சரியான விளக்கங்கள் கொடுக்கப்படாமையினால்தான் சைவம் சிறுபான்மையினரின் கைக்குள் அகப்பட்டுள்ளது. அறிந்தவர்கள் விளக்கங்களைக் கொடுக்க வேண்டும். அம் மந்திரங்களில் தேவையில்லாதன தூக்கி எறியப்பட வேண்டும். லக்கி லூக்கியின் கருத்து உண்மையெனில் அப்படிப்பட்ட மந்திரம் உதவாதது. இந்த இடத்தில்தான் பகுத்தறிவின் பயன்பாடு சிறப்பாக இருத்தல் வேண்டும். மாற்றங்கள் காண்பது அறிவு.

Share this post


Link to post
Share on other sites

  • Topics

  • Posts

    • திறமையானவர்களை மக்கள் ஆதரிக்கவேண்டும் – கே.சிவாகரன்          by : Vithushagan பொது தேர்தல் தமிழர்களுக்கு மிக முக்கியமான தேர்தலாகும்  எனவே தமிழ் மக்கள் இந்த தேர்தலில் சிந்தித்து ஒரு நல்ல முடிவு எடுக்கவில்லையெனின் தமிழ் மக்கள் இல்லாமல் போய்விடுவோம் என கிழக்கு தமிழர் ஒன்றியத்தின் சார்பில் தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணிகட்சியில் போட்டியிடும் வேட்பாளர் கே.சிவாகரன் தெரிவித்தார். மட்டக்களப்பு ஏரன்ஸ் வீதியிலுள்ள கிழக்கு தமிழர் ஒன்றியத்தின் காரியாலயத்தில் இடம்பெற்ற தேர்தல் விஞ்ஞாபனம் வெளியிடும் நிகழ்வில் கலந்து கொண்டு கருத்துத் தெரிவிக்கையிலேயே அவர் இவ்வாறு தெரிவித்தார். தொடர்ந்து அக்ருத்து தெரிவித்த அவர், “கிழக்கு தமிழ் மக்கள் முக்கியமாகக யோசிக்க வேண்டிய விடயம் என்ன என்றால் இப்போழுது இருக்கின்ற  நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்கள் இதுவரை இருந்த உறுப்பினர்கள் கிழக்கு மாகாணத்திலிருந்து போனவர்களின் அடிப்படையில் பார்த்தால் படிப்பறிவும் சரி பேசுகின்ற மொழியும் சரி நிறைய மாற்றம் கொண்டுவர வேண்டும். இப்பொழுது எமது கிழக்கு மாகாணத்திலுள்ள நிலை மாற வேண்டுமென்றால் உங்களைப் போல நல்ல படித்த பட்டதாரிகளை  நாடாளுமன்றம் அனுப்ப வேண்டும். கூட்டமைப்பில் கிடைக்கவில்லை என்று அரசியலில் இருந்து போக கூடாது என்றனர். ஏனக்கு அரசியல் வருவதற்கு சுத்தமாக விருப்பமில்லை. இதை ஆரம்பத்திலிருந்தே சொல்லுகின்றேன். நான் ஒரு அரசியல்வாதி இல்லை. நான் எல்லா மக்களையும் போல ஒரு சராசரி மனிதன். அரசியலுக்கு வருவது என் நோக்கம் கிடையாது. ஆனால் கிழக்கு மாகாணத்தில் நடக்கிற நிலையை பார்த்தால் நாம் எல்லா மக்களும் கண்ணை மூடிக் கொண்டு போனோம் என்றால் நாம் காணாமல் போய்விடுவோம் அது நிச்சயம். அது மட்டுமல்லாமல் தமிழ் மக்களுக்கு செய்து கொடுப்பதற்கு வழிகாட்டுவதற்கு ஒரு நல்ல சந்தர்ப்பம் கிடைத்திருக்கின்றது என்று அந்த அடிப்படையில் தான் கிழக்கு தமிழர் ஒன்றியத்தில் சேர்ந்து பாரம்பரியமான நமது உதயசூரியன் சின்னத்தில் சேர்ந்து வேட்பாளராக  நிற்கின்றேன். நல்ல படித்த தரமான  பல மொழியும் தெரிந்த வேட்பாளர்கள்  முக்கியமாக தமிழ் மக்கள் சிந்தித்து மிக முக்கியமாக வாக்கை சிதற விடாமல் சொந்தகாரர் சகோதரர்கள் பழகின கட்சி என்றெல்லாம் பார்க்காமல் தமிழ் மக்களின் எதிர்காலத்தை சிந்திக்க வேண்டும். இந்த தேர்தலில் தமிழ் மக்களுக்கென்று ஒரு நிலையை நாட்டாவிட்டால் நாம் காணாமல் போய்விடுவோம். இந்த அடிப்படையில் தான் கிழக்கு தமிழர் ஒன்றியத்துடன் சேர்ந்து இந்த தேர்தலில் இறங்கியுள்ளேன். படிப்பறிவை பொறுத்தவரை மொழியை பொறுத்தவரை ஆண்டவன் புண்ணியத்தால் எனக்கு எல்லாம் இருக்கிறது. நான் 23 வருடங்களாக வெளியில் சென்று விட்டு இப்பொழுது நாடு திரும்பி வந்து மக்களுக்கு நல்லது செய்ய வேண்டும் என்ற நோக்கத்தோடு தான் அரசியலில் கால் வைத்துள்ளேன். இந்த நல்ல நோக்கத்தை மனதில்  அடிப்படையாக வைத்துக் கொண்டு தமிழ் மக்கள் நன்றாக சிந்தித்து எனக்கு வாக்களிக்க வேண்டுமென்று நான் மக்களிடம் சொல்லவில்லை. யார் தரமானவர் என்று மக்கள் சிந்திக்க வேண்டும் அது மாத்திரமில்ல நமக்கு கிழக்கு மாகாணத்தில எமக்கென்று ஒரு தனி ஆட்சி நமது கையில் இருக்க வேண்டும். அப்பொழுது தான் கிழக்கு மாகாணத்தை நமது கையில் கொண்டுவர முடியும். இப்பொழுது இருக்கிற சூழ்நிலையில் கிழக்கு மாகாணத்தில் ஒரு அதிகாரமும் கிடையாது. அந்த அதிகாரம் நமது கைக்கு வேண்டுமென்றால் இந்த தேர்தலில் கண்டிப்பாக ஒரு மாற்றம் கொண்டு வர வேண்டும் “ என தெரிவித்தார். https://athavannews.com/திறமையானவர்களை-மக்கள்-ஆத/
    • கைதிகளைப் பரிமாறிக் கொள்ளும் சீனாவின் திட்டத்தை கனடா நிராகரித்தது!     by : Anojkiyan கைதிகளைப் பரிமாறிக் கொள்ளும் சீனாவின் திட்டத்தைக், கனடா பிரதமர் ஜஸ்டின் ட்ரூடோ நிராகரித்துள்ளார். இதன்மூலம், கசப்பான குற்றச்சாட்டுகள் கனடாவிற்கும் சீனாவிற்கும் இடையில் நடந்து வரும் கடுமையான உறவுகளை புதிய தாழ்விற்கு தள்ளியுள்ளன. அமெரிக்காவின் வேண்டுகோளின் பேரில், உலகின் மிகப் பெரிய தொலைத் தொடர்புப் பொருள் தயாரிப்பு நிறுவனமான சீனாவின் ஹூவாவி நிறுவனத்தின் தலைமை நிதி அதிகாரி மெங் வான்ஸோவை (Meng Wanzhou) கடந்த 2018ஆம் ஆண்டு டிசம்பர் மாதம் 1ஆம் திகதி கனடா-வன்கூவர் பொலிஸார், கைது செய்தனர். இதற்கு அமைய பதிலடி கொடுக்கும் வகையில், முன்னாள் இராஜதந்திரி மைக்கேல் கோவ்ரிக் மற்றும் தொழிலதிபர் மைக்கேல் ஸ்பேவர் ஆகியோர் டிசம்பர் 2018ஆம் ஆண்டு முதல் சீனாவில் தடுத்து வைக்கப்பட்டுள்ளனர். இவர்கள் மீது உளவு பார்த்ததாக குற்றம் சாட்டப்பட்டுள்ளது. எனினும், இது சீனாவின் பழிவாங்கல் எண்ணமே என கனடா கூற, இதனை சீனா தொடர்ந்து மறுத்துவந்தது. தற்போது இவர்கள் இருவரையும் விடுவிக்க வேண்டுமானால், மெங் வான்ஸோவை விடுவிக்க வேண்டும் எனச் சீன அரசு கோரியுள்ளது. ஆனால், நீதித்துறையின் சுதந்திரத்தில் தலையிடும் இந்தத் திட்டத்தை ஏற்க கனடா பிரதமர் ஜஸ்டின் ட்ரூடோ மறுத்துவிட்டார். இதையடுத்துக் குற்றவாளிகளை நாடு கடத்த ஹொங்கொங்குடன் செய்திருந்த உடன்பாட்டையும் ரத்து செய்துவிட்டார். இதேபோல் ஹொங்கொங்குக்கு இராணுவ முக்கியத்துவம் வாய்ந்த பொருட்களின் ஏற்றுமதிக்கும் தடை விதித்துள்ளார். ஹொங்காங்கிற்கு ஏற்றுமதி செய்யப்படும் அனைத்து முக்கிய பொருட்களும் சீனாவின் பிரதான நிலப்பகுதிக்கானவை என்றும் கனடா கருதுகிறது. கனேடிய வெளியுறவு அமைச்சர் புதிய சட்டத்தை சுதந்திரத்திற்கான ‘ஒரு குறிப்பிடத்தக்க படி’ என்று குறிப்பிட்டார். ஆனால், இது சீனாவை கோபப்படுத்தியுள்ளது. சீனா, ஹொங்கொங் பாதுகாப்புச் சட்டத்தை விமர்சித்ததற்காக கனடாவைக் கண்டித்தது. அதே நேரத்தில் ஒப்படைப்பு ஒப்பந்தத்தை கனடா நிறுத்தியதில் ஹொங்கொங் அதிகாரிகள் ஏமாற்றத்தை வெளிப்படுத்தினர். https://athavannews.com/கைதிகளைப்-பரிமாறிக்-கொள்/
    • கல்வியறிவு விடயத்தில் மஹிந்தவுடன் என்னை ஒப்பிட வேண்டாம்- சஜித்     by : Yuganthini கல்வியறிவு விடயத்தில் மஹிந்த ராஜபக்ஷவுடன் என்னை ஒப்பிட வேண்டாமென ஐக்கிய மக்கள் சக்தியின் தலைவர் சஜித் பிரேமதாச தெரிவித்துள்ளார். தேர்தல் பிரசார கூட்டமொன்றில் கலந்துகொண்டு கருத்து தெரிவிக்கும்போதே அவர் இவ்வாறு குறிப்பிட்டுள்ளார். மேலும் பிரதமர் மஹிந்த ராஜபக்ஷவை விட பல விடயங்களில்  தனக்கு ஆழமான அறிவும் புரிதலும் இருக்கின்றதெனவும் சஜித் கூறியுள்ளார். ஆகவே தன்னை மஹிந்தவுடன் ஒப்பிட்டு பேச வேண்டாமெனவும் அவர்  வலியுறுத்தியுள்ளார். https://athavannews.com/கல்வியறிவு-விடயத்தில்-மஹ/