பொன்னி

தீவிரமாக யோசிப்போர் சங்கம் (எங்களுக்கு வேறு எங்கும் கிளைகள் கிடையாது)

Recommended Posts

காகம் ஒரு நாளும் தண்ணியில் மூழ்காது, அது ஏன்?

காக்கா கரையும்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

காகம் ஒரு நாளும் தண்ணியில் மூழ்காது, அது ஏன்?

காக்கா கரையும்.

குரோ...எப்படி இப்படி எல்லாம்..?? <_< ..எல்லாம் என்னோட சேர்ந்த நேரம் போல தான் இருக்கு..போக..போக எங்கையோ போக போறியள் பாருங்கோ..!! :o

அப்ப நான் வரட்டா!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஜோர்ச் வாசிங்டன் எப்போது காலமானர்?

அவருடைய் செத்த வீட்டுக்கு 2 நாள் முதல் தான்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஏன் இரவு வருது? எல்லாரும் நித்திரை கொள்ளுறத்துக்குத்தான்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

நாங்கள் ஏன் சாப்பாடு சாப்பிடுகிறோம் ?

சாப்பாடு பழுதடைந்துவிடும் அதுதான் சாப்பிடுகிறோம் :lol:

Share this post


Link to post
Share on other sites

வாழ்வுக்கு சாவுதான் முடிவு, ஆனால் சாவுக்கு ...? (எல்லாரும் இங்கே இத்தனை கடி கடிக்கிறியளே, அதுதான் நானும் ஒருதடவை முயற்சி செய்து பார்த்தேன். ¬_¬)

Edited by Tigerblade

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஓமக் குச்சி ஏன் ஒல்லியாய் இருக்கிறார்.

அது அவர் விருப்பம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஏன் இரவு வருது? எல்லாரும் நித்திரை கொள்ளுறத்துக்குத்தான்.

இல்ல..இல்ல கு.சா தாத்தா...இரவில தான் கடலை போடலாம் பாருங்கோ... :wub:

அப்ப நான் வரட்டா!!

நாங்கள் ஏன் சாப்பாடு சாப்பிடுகிறோம் ?

சாப்பாடு பழுதடைந்துவிடும் அதுதான் சாப்பிடுகிறோம் :lol:

அட...சித்தப்பு அதுக்காக சாப்பிடல்ல..(மற்றவன் சாப்பிடுறன்)..எண்டு போட்டு தான்..உது தெரியாதா..?? :wub:

அப்ப நான் வரட்டா!!

வாழ்வுக்கு சாவுதான் முடிவு, ஆனால் சாவுக்கு ...? (எல்லாரும் இங்கே இத்தனை கடி கடிக்கிறியளே, அதுதான் நானும் ஒருதடவை முயற்சி செய்து பார்த்தேன். ¬_¬)

ஓ..அப்படியா "டைகர்பிளேட்" அண்ணா..சாவுக்கு வந்து முடிவு நாலு பேர் தூக்குறது :wub: ..எப்படி நம்மன்ட யோசிப்பு எல்லாம்... :D

அப்ப நான் வரட்டா!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

ஓ..அப்படியா "டைகர்பிளேட்" அண்ணா..சாவுக்கு வந்து முடிவு நாலு பேர் தூக்குறது :wub: ..எப்படி நம்மன்ட யோசிப்பு எல்லாம்... :wub:

நீங்கள் எப்படிப்பட்ட அறிவாளி என்பதை இப்பொழுதுதான் புரிந்துகொண்டேன். பட்டம் எதாவது ...? :wub: : P

Edited by Tigerblade

Share this post


Link to post
Share on other sites

அப்ப..பொலிஸ் எண்டு சொல்லலாமே தாத்தா :wub: ..(ஏன் எண்டா பாதுகாப்பிற்கு).. :wub:

அப்ப நான் வரட்டா!!

களவு ஒரளவு பரவாயில்லை...... ரேப்(rape) அதைவிட மோசமானது ஆச்சே?

Share this post


Link to post
Share on other sites

காகம் ஏன் கறுப்பாய் இருக்கு?

ஏனென்றால், அதின்ட அப்பா, அம்மா கறுப்பு.....

Share this post


Link to post
Share on other sites

நீங்கள் எப்படிப்பட்ட அறிவாளி என்பதை இப்பொழுதுதான் புரிந்துகொண்டேன். பட்டம் எதாவது ...? :) : P

எப்பவுமே அறிவாளிகள இந்த லோகம் கெதியில புரிந்துகொள்ளாது :lol: ..இப்பவாச்சும் என்ன பத்தி புரிந்து கொண்டியளே அது வரைக்கும் சந்தோஷம் பாருங்கோ :) ..நேக்கு உந்த பட்டம் மேல எல்லாம் ஆசை இல்ல நீங்களா ஏதாச்சும் தரபோறியள் எண்டா எல்லாரையும் கூப்பிட்டு அவைக்கு முன்னால தந்தா நான் ஏற்று கொள்ளுவன்.. :lol:

அப்ப நான் வரட்டா!!

களவு ஒரளவு பரவாயில்லை...... ரேப்(rape) அதைவிட மோசமானது ஆச்சே?

ஒமேன்ன..(உங்கள வேற கனநாளா உந்த பக்கம் காணல்ல) :) ..சா..சா நான் கேட்டது சுகமா இருக்கிறியளோ எண்டு :lol: ..களவு பண்ணுறவன் எல்லாம் சுத்த முட்டாள் பாருங்கோ..நீங்க சொன்ன இரண்டாவது முறையை பாவித்தா தான் இப்ப காதல் நிலைக்கும்..அதுக்கா என்ன அப்படி நினைக்க கூடாது.. :)

அப்ப நான் வரட்டா!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

எப்பவுமே அறிவாளிகள இந்த லோகம் கெதியில புரிந்துகொள்ளாது :wub: ..இப்பவாச்சும் என்ன பத்தி புரிந்து கொண்டியளே அது வரைக்கும் சந்தோஷம் பாருங்கோ :wub: ..நேக்கு உந்த பட்டம் மேல எல்லாம் ஆசை இல்ல நீங்களா ஏதாச்சும் தரபோறியள் எண்டா எல்லாரையும் கூப்பிட்டு அவைக்கு முன்னால தந்தா நான் ஏற்று கொள்ளுவன்.. :mellow:

யாழ்கள "நகைச்சுவை இம்சையரசி" என்ற பட்டம் தரலாம் என்று எண்ணியுள்ளேன். தங்களிற்கு ஆட்சேபனை ஒன்றும் இல்லை தானே? இதைப்பற்றி யாழ்கள நண்பர்கள் என்ன நினைக்கிறார்களோ? :wub:

Edited by Tigerblade

Share this post


Link to post
Share on other sites

யாழ்கள "நகைச்சுவை இம்சையரசி" என்ற பட்டம் தரலாம் என்று எண்ணியுள்ளேன். தங்களிற்கு ஆட்சேபனை ஒன்றும் இல்லை தானே? இதைப்பற்றி யாழ்கள நண்பர்கள் என்ன நினைக்கிறார்களோ? :mellow:

சா..சா எனக்கு ஒரு ஆட்சேபனையுமே இல்ல :wub: ...யாழ்கள உறவுகளோ அவையிட்ட தான் கேட்கனும்...பட்டம் தற போய் எல்லாரும் சேர்ந்து என்னை ஏசி போடாதையுங்கோ... :wub:

அப்ப நான் வரட்டா!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

இதுவரை எவரும் எதிர்ப்பு தெரிவிக்காததால், இப்பட்டத்தை உங்களிற்கே வழிமொழிகிறேன். தற்போதெல்லாம் பட்டங்கள் எம்மை தேடி வருவதை விட, நாம்தான் அவையை தேடிப்போகிறோம். இதில் நீங்கள் ஒரு விதிவிலக்கு போல. :mellow: ; )

Share this post


Link to post
Share on other sites

காகம் ....கரையும்

சேவல் ...கூவும்

கிளி ......பேசும்

சேவல் ...கோழி யாவது எப்போது ????..............

Share this post


Link to post
Share on other sites

யாழ்கள "நகைச்சுவை இம்சையரசி" என்ற பட்டம் தரலாம் என்று எண்ணியுள்ளேன். தங்களிற்கு ஆட்சேபனை ஒன்றும் இல்லை தானே? இதைப்பற்றி யாழ்கள நண்பர்கள் என்ன நினைக்கிறார்களோ? :mellow:

ஆ .... கிழிஞ்சுது போ ஜமுனனுக்கு இது வேறையே :wub:

Share this post


Link to post
Share on other sites

காகம் ....கரையும்

சேவல் ...கூவும்

கிளி ......பேசும்

சேவல் ...கோழி யாவது எப்போது ????..............

ம்ம்ஹிம் இது புரியலை..

Share this post


Link to post
Share on other sites

கோழி ஏன் முட்டை போடுகிறது?

ஆண்டவன் சொல்கிறான், கோழி செய்கிறது..

பிற்குறிப்பு - இது தீவிரமாக் யோசிப்போர் பக்கம். இங்கு பட்டமளிப்பு, அலட்டல் போன்றவை தீவீரமாக தடை செய்யப்பட்டுள்ளது.

Share this post


Link to post
Share on other sites

தோசையை ஏன் திருப்பி சுட வேணும்?

ஏனென்றால், அது தானக திரும்பாது...

Share this post


Link to post
Share on other sites

முயற்சிக்கு நன்றி தூயா ..........

சேவல் கோழியாவது............கறியாகும் போது....

சேவல் கறி என்று சொல்வதில்லை ...கோழிக்கறி என்று தான் சொல்வார்கள் .

சேவலை காச்சினாலும் அது கோழிக்கறி தான் .

Share this post


Link to post
Share on other sites

விளக்கத்திற்கு நன்றி நிலாமதி..

Share this post


Link to post
Share on other sites

இதுவரை எவரும் எதிர்ப்பு தெரிவிக்காததால், இப்பட்டத்தை உங்களிற்கே வழிமொழிகிறேன். தற்போதெல்லாம் பட்டங்கள் எம்மை தேடி வருவதை விட, நாம்தான் அவையை தேடிப்போகிறோம். இதில் நீங்கள் ஒரு விதிவிலக்கு போல. ; )

அட..யாரும் எதிர்ப்பு தெரிவித்தா தானே இன்னும் கொஞ்சம் நன்னா இருக்கும்.. :lol: (அப்ப தான் நம்ம புகழ் எங்கும் தரணியில் வியாப்பிக்கும்)..உதுக்காவது யாரும் எதிர்ப்பு தெரிவியுங்கோ :lol: ..சரியாக சொன்னியள் எனக்கு உந்த பட்டம் மேல எல்லாம் ஆசை இல்ல இப்ப கூட நீங்க தாறபடியால தான் ஏற்று கொள்ளுறன்..இப்படி பல பட்டங்களை நீங்க எனக்கு தரவேண்டும் சொல்லிட்டன்.. :lol:

அப்ப நான் வரட்டா!!

ஆ .... கிழிஞ்சுது போ ஜமுனனுக்கு இது வேறையே

என்ன கிழிந்தது தாத்தா..சொல்லவே இல்ல :lol: ..என்ன இப்படி கேட்டு போட்டியள் நீங்களும் ஏதாவது பார்த்துகீத்து தரபோறியளே.. :lol:

நீங்க தரக்க நான் எப்படி வேண்டாம் எண்டு சொல்லுறது.. :D

அப்ப நான் வரட்டா!!

பிற்குறிப்பு - இது தீவிரமாக் யோசிப்போர் பக்கம். இங்கு பட்டமளிப்பு, அலட்டல் போன்றவை தீவீரமாக தடை செய்யப்பட்டுள்ளது.

அது தானே பார்த்தன்..எனக்கு பட்டம் கிடைக்கிறது பொறுக்காதே :lol: ..யார்..யார் என்னத்தை தடை செய்யீனமோ அதை எல்லாம் தாண்டி உலாவுறது தான் கோகுலத்தின் கண்ணன் :lol: ..குரோ எல்லாம் தீவிரமா யோசிக்க தொடங்கினதில தான் உலகத்தில பல பிரச்சினைகள்.. :lol:

அப்ப நான் வரட்டா!!

Edited by Jamuna

Share this post


Link to post
Share on other sites

தூயா ஸ்பெசல்

கிளி ஏன் பச்சையா இருக்கு?

ஏனென்றால், என்னும் அதை சமைக்கவில்லை.

Edited by பொன்னி

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Topics

  • Posts

    • -இலட்சுமணன்   ஏழாவது நிறைவேற்று அதிகாரமுள்ள ஜனாதிபதிக்குரிய தேர்தல் முடிவுகள், இலங்கையின் நிலையான அரசியல் ஸ்திரத்தன்மை குறித்தும் எதிர்கால இனத்துவ அரசியல் நகர்வுகள் குறித்தும் பல்வேறு சிந்தனாவோட்டத்தை ஏற்படுத்தியுள்ளன.    அதேவேளை, தமிழ் அரசியல் தலைமைகளினதும், அதன் எதிர் அரசியல் தலைமைகளினதும் மக்களதும் கருத்தோட்டங்களை மிகத் தெளிவாக வெளிக்காட்டி நிற்கிறது.   இலங்கையின் அரசியல் வரலாற்றில், தமிழ் பேசும் இனம், ஓரணியில் நின்றும் சிங்களப் பெரும்பான்மை மக்களின் அமோக ஆதரவுடன் வெற்றியீட்டிய ஜனாதிபதியாக, குறிப்பாக சிங்கள மக்களின் ஜனாதிபதியாக கோட்டாபய ராஜபக்‌ஷ தெரிவாகியுள்ளார்.    இந்தத் தெரிவு என்பது, இலங்கை அரசியல் தலைமைகளுக்கும் சிறுபான்மை சமூகங்களுக்கும் மிகத் தெளிவானதொரு செய்தியைத் தெரிவித்திருக்கின்ற அதேவேளை, இலங்கைச் சிறுபான்மை மக்களும் தமது செய்தியைச் சிங்கள மக்களுக்கும் அரசியல் தலைவர்களுக்கும் மிகத் தெளிவாகக் கூறியிருக்கிறார்கள் என்பது மிகத் தெளிவாகப் புலப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.   காலம் காலமாக, இனத்துவ அரசியலில் மோதுண்டு சிதறிய இனங்கள், இன்று இரு முகங்களாகப் பிரிந்து நின்று, தமது இதய ஓட்டங்களை, பிராந்திய அரசியலுக்கும் சர்வதேசத்துக்கும் புலப்படுத்தி நிற்கின்றன.   இத்தேர்தல் முடிவுகள், சிறுபான்மைச் சமூகங்களைப் பொறுத்தவரையில், அரசியல் தலைமைகளுக்கு ஒரு தெளிவான செய்தியைச் சொல்லி இருக்கிறது. இனத்துவ அரசியலில், தீர்மானிக்கும் சக்தியாகச் சிறுபான்மை இனம் ஒருபோதும் இருக்க முடியாது.    இந்தச் சிந்தனையாக்கமானது, கற்பனாவாதம் என்பதை வெளிக்காட்டி நிற்கிறது. காரணம், இலங்கை இனத்துவ விகிதாசாரத்தில் மூன்றில் இரண்டு பங்குக்கும் மேற்பட்டோர் சிங்கள மக்களே என்பதை, நன்கு விளங்கிக் கொள்ள வேண்டும். இரண்டு கோடியே 25 இலட்சத்துக்கும் மேற்பட்ட மக்கள் தொகையில், சுமார் 48 இலட்சத்துக்குக் குறைவானவர்களே, தமிழ், முஸ்லிம், மலையகத் தமிழர் சமூகத்தினராவர். இத்தகைய சூழலில், இவர்களில் வாக்களிக்கத் தகுதி பெற்றோர், சுமார் 33 இலட்சம் பேர் எனலாம்.    எனவே, தீர்மானம் ஒன்றை எடுக்கும் சக்தியாக, எவ்வாறு இவ்வினங்கள் இருக்க முடியும் என்பதைச் சிங்கள மக்கள் மிகத் தெளிவாகச் சிறுபான்மை அரசியல் தலைமைகளுக்கும் மக்களுக்கும் கூறியிருக்கிறார்கள். இதனை, கோட்டாபயவின் ஜனாதிபதித் தேர்தல் வெற்றி,  வெளிக்காட்டி நிற்கிறது.   இந்தவகையில், சிறுபான்மை இனங்கள் மிகத்தெளிவாகத் தமது அடிப்படை அரசியல் உரிமைகள் தொடர்பாக, தனிநாடு கோரவில்லை என்பதுடன் பிளவுபடாத நாட்டுக்குள் தம்மையும் சம அதிகாரம் உள்ள சமூகக் குழுமமாக இணைத்துக் கொள்ளும்படியும் அதற்கான அதிகார, அந்தஸ்தைத் தரும்படியும், ஒரு மாகாண ஆட்சிமுறையில் உச்சபட்ச அதிகாரப் பகிர்வையும் போர்க் கைதிகள் விடுதலை, கல்வி, தொழில்வாய்ப்பு என்பவற்றையும் நாடிநிற்கிறார்கள் என்ற செய்தி தெளிவாகச் சிங்கள மக்களுக்குக் கூறியிருக்கிறார்கள்.    எனவே, இலங்கைச் சிறுபான்மை இனங்கள் குறித்த அச்ச நிலை, பயத்தைப் பெரும்பான்மை சமூகம் போக்கிக்கொள்ளக் கூடிய தெளிவை, இந்தத் தேர்தல் முடிவுகள் மிகத் தெளிவாகக் காட்டி நிற்கின்றன.   அதேவேளை, இலங்கை இனத்துவ அரசியலில் ஏற்க முடியாததும், தீர்வுகளை எட்ட முடியாததுமான கோரிக்கைகளை மிகத்தெளிவாகத் தமிழர்கள் நிராகரிக்கிறார்கள். இதனால் தேர்தலைப் பகிஷ்கரிக்கக் கோரியவர்கள், மக்களிடம் தோற்றுப் போனார்கள் என்று, மிகத் தெளிவான செய்தியும் இக்கோரிக்கைகளுக்காக வாக்குக் கேட்டவர்களையும் மக்கள் நிராகரித்து உள்ளார்கள் என்ற செய்தியையும் சரியான வழிப்படுத்தல் இன்றி, நடுநிலை வகிப்பதாகத் தெரிவித்தவர்களை, மக்கள் நம்ப போவதில்லை என்ற செய்தியையும் தமிழ் மக்களின் தேர்தல் முடிவுகள் பறைசாற்றியுள்ளன.   இந்த வகையில், கஜேந்திரகுமார் பொன்னம்பலத்தின் தமிழ் காங்கிரஸ் கட்சியையும் அதன் கோட்பாடுகயையும் அரசியல் நகர்வுகளையும் வடக்கு கிழக்கில் தமிழர்களில் 80 சதவீதத்துக்கும் மேற்பட்டவர்கள் நிராகரித்திருக்கிறார். சிவாஜிலிங்கம், அனந்தி சசிதரன் போன்றவர்களுக்கும் இதே பாடத்தையே தமிழ் மக்கள் புகட்டி இருக்கிறார்கள்.  மேலும், ஈ.பி.ஆர்.எல்.எப், தமிழ் மக்கள் கூட்டணி ஆகிய கட்சிகளின் தேர்தல் கால வழிகாட்டல் அற்ற தலைமைத்துவ முடிவுகள் மூலம், தமிழ் மக்கள் எப்பக்கம் உள்ளவர்கள், அவர்களது அபிலாசைகள் என்ன என்பதையும் மக்களுக்குப் பொருத்தமானதும் நடைமுறைச் சாத்தியமான வழியைத் தெரிவு செய்வதன் அவசியத்தையும் தேர்தல் முடிவுகள் வௌிப்படுத்தி நிற்கின்றன.    மேலும், மொட்டுக் கட்சி சார்பாகத் தமிழ் பேசும் மக்களிடையே, குறிப்பாகத் தமிழ் மக்களிடையே செயற்பட்ட தமிழ்த் தலைவர்கள், தாம் வென்றதாக வெற்றிக் கோசம் எழுப்பினாலும், இவர்கள் கோட்டாபய சார்பாகப் பேரம் பேசக்கூடிய எந்தளவு வாக்குகளைப் பெற்றுக் கொடுத்துள்ளார்கள்.    தாம் கோட்டாபயவுக்கு ஆதரவு தெரிவித்ததற்காகவும் உழைத்ததற்காகவும் அவர் சலுகை ஒன்றை வழங்கினாலும், உண்மையில் இவர்கள் யாராக இருந்தாலும் தமிழ் மக்களால் இவர்களுடைய கருத்துகள் கருத்தில் கொள்ளப்படவில்லை என்பதுடன், தமிழ் மக்கள் மிகத் தெளிவாகத் தான் இருக்கிறார்கள்.   சலுகை என்பதற்கு அப்பால், ஒரு நியாயமான, நடைமுறைச் சாத்தியமான அரசியல் தீர்வு ஒன்றைத் தாமும் இந்தத் தீவில் சம அந்தஸ்துள்ள மக்கள் என்ற அடிப்படையில், ஆட்சியில் பங்காளிகள் என்ற அந்தஸ்தைத் தரும்படி கோரியிருந்தார்கள்.  சிங்களதேசம் இந்தக் குறைந்தபட்சத் தீர்வை வழங்கியாவது, சிறுபான்மை மக்களைத் தமது தேசத்தின் மக்களாக அரவணைத்துக் கொள்ளுமா? தொடர்ந்தும், கொழுந்துவிட்டு எரியும் அணையா நெருப்பாக மாற்ற உழைக்கப் போகிறதா என்பதே, புதிய ஜனாதிபதி கோட்டாபய ராஜபக்‌ஷ முன் வைக்கப்பட்டுள்ள கேள்வியாகும்.   இதற்குப் பொதுஜன பெரமுன பொறுப்புடன் செயல்பட்டால், நடந்து முடிந்த தேர்தல் இடங்களில், பச்சையாகக் காணப்பட்ட இடங்களை, எதிர்வரும் தேர்தலில் சிவப்பு நிறமாக மாற்ற முடியும்; மாற்ற வேண்டிய தேவையும் பொறுப்பும் புதிய ஜனாதிபதிக்கு உண்டு என்பதை, பதவியேற்றபின் ஆற்றிய முதலுரையில் புலக்காட்டி இருக்கிறது.    எனவே, சிறந்த முறையில் நாட்டைக் கட்டி எழுப்பி, சிறுபான்மைச் சமூகங்களுக்கு உரிய உரிமைகளை வழங்கி, இந்நாட்டை முன்னேற்றப் பாதைக்கு அழைத்துச் செல்ல வேண்டும் என்பது, இலங்கைச் சிறுபான்மை சமூகங்களின் எதிர்பார்ப்பாகும்.   அதேவேளை, தமிழ் மக்களின் பின்னால் நாம் இருக்கிறோம், எம் பின்னே தமிழ் மக்கள் இருக்கிறார்கள் என்று, தமிழ் மக்களின் கருத்துகளுக்குத் தாமும், தமது கருத்துகளுக்குத் தமிழ் மக்களும் உடன்பட்டவர்கள் என்பதைத் தமது வாக்கு பலத்தையும் அரசியலையும் மீண்டும் ஒருமுறை நிரூபித்துள்ள தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பு, தமிழ் மக்களிடம் மீண்டும் பலம் பொருந்திய பிரதிநிதிகளாகத் தன்மையை அடையாளப்படுத்தியுள்ளனர். இந்த அடையாளப்படுத்தல் என்பது, இம்முறை அதிகரித்து, வாக்களிப்பு சதவீதத்தின் அளவிலும் அதிகரிப்பைக் காட்டி நிற்கிறது.   இந்தவகையில், தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்புப் பயணிக்கும் பாதை சரியானது, தமிழ் மக்கள் பயணிக்க முனையும் பாதை சரியானது என்பதை, மக்களும் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பும் நன்கு புரிந்துகொண்டுள்ளன.    எனவே, இந்தப் புரிதல், இந்த அரசியல் கள நிலைவரங்களில், மாற்றத்துக்கான ஒரு புதிய பாதையை, அரசியல் மூலோபாயத்தை இணக்கப்பாட்டின் மூலமாக, பரஸ்பர புரிந்துணர்வு ஒப்பந்தங்களின் அடிப்படையிலான அரசியல் உரிமை, கல்வி, அபிவிருத்தி, தொழில்வாய்ப்பு என்பவற்றைக் கருத்தில் கொண்டு, சமூக நலன் சார் செயற்பாட்டை முன்னெடுக்க வேண்டியது காலத்தின் தேவையாகும்.   கடந்த 70 ஆண்டு கால உரிமைப் போராட்டமும், எதிர்ப்பு அரசியலும் தமிழ் அரசியல் வரலாற்றில் நிறையவே பாடங்களைக் கற்றுத்தந்துள்ளன. அந்தவகையில், அனுபவங்கள் நிச்சயம் இனிப்பானவையல்ல.    எனவே, மிகச் சிறிய மாற்றம், பெரிய மாற்றத்தை உண்டு பண்ணும். இன்று தமிழ் மக்களின் நிலைமை, ‘நமக்காக நாமே, மாற்று அரசியல் யதார்த்த முடிவு எடுக்க வேண்டிய தேவை ஏற்பட்டுள்ளது. எனவே, நிராகரிப்புக்கள் மத்தியில், இணக்கப்பாட்டுக்கு சென்று, ஆட்சியில் பங்காளிகளாவதன் மூலமே, தமிழினத்தைப் பாதுகாக்க முடியும்.   எனவே, இந்த அரசியல் சூழ்நிலையைச் சரியாகப் பயன்படுத்தாமல், தொடர்ந்தும் வெளியில் நின்று ஆதரவு, எதிர்ப்பு அரசியல் செய்வதாக இருந்தால், தமிழ் மக்கள் அத்தகையதொரு நிலையை விரும்பவில்லை.  கௌரவமான ஆட்சியில், தமிழினம்  பங்காளிகளாக இருந்து, தமது இருப்பைக் காப்பாற்றுவதே இன்றைய தேவையாகும்.    எனவே, காலத்தின் தேவை அறிந்து, ‘நமது தலைவிதியை நாமே மாற்றியமைப்போம்’ என்ற முடிவைத் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு எடுக்குமா என்பதே, இன்றைய தேவை. அதைத் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு செய்யப் போகிறதா? இந்தியா, அமெரிக்கா, சர்வதேசம் விடுதலை வாங்கித் தரும் எனக் கதை சொல்லப் போகிறதா? மாற்றம் ஒன்றே தேவை; அதைத் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு செய்யுமா? இது, குறிப்பிட்டளவு தமிழ் மக்களிடம், இன்று எழுந்துள்ள கேள்வியும் விருப்பமுமாகும்.     http://www.tamilmirror.lk/சிறப்பு-கட்டுரைகள்/மாற்றம்-ஒன்றே-தேவை/91-241270
    • ஒரு கொரில்லாவின் இறுதிக் கணம் வரிகளில் தேசக் கனவை எழுதிய சீருடைகளை அணிந்தனர் நேற்றைய போரில் மாண்டுபோனவர் கல்லறைகளின் முன்னே தலைசாய்த்து அமைதி வணக்கத்தை முடித்து நிமிர்ந்தனர் எல்லோருடைய அழுகையையும் துடைக்கும் அவர்களால்தான் இறுதிக் கணத்தில் புன்னகைக்க முடியும் எல்லோருடைய துயரையும் துடைக்கும் அவர்களால்தான் இறுதிக் கணத்தில் ஒளிமுகத்துடன் செல்ல முடியும் கழுத்தில் சைனைட் குப்பி தோளின் குறுக்கே சன்னங்களின் மாலை துப்பாக்கியை கையளித்து மாண்டுபோன தோழியின் நினைவில் மறந்தாள் களம் செல்லத் தடுக்கும் தாயின் குரலை துப்பாக்கியை ஏந்திக் கையசைக்கும் விழிகளில் தேசத்தின் வரைபடம் நேற்றைய போரில் கொல்லப்பட்ட குழந்தைகளின் நினைவில் மறந்தான் தந்தையைத் தேடி அழும் தன் குழந்தையை. 'நாளை மீட்கப்படும் கிராமத்தில் நான் இல்லாது போகலாம் அம்மாவின் பொழுது சொந்தவூரில் புலர்கையில் சாணி தெளித்த முற்றத்தில் செவ்வரத்தம் பூவாய் பூத்திருப்பேன்'. முதுகுப் பொதிக்குள் உலர்ந்துபோன உணவுப் பொட்டலம் ஒரு குவளை குடிநீர் பெருந் தாகத்தில் ஊடறுக்கும் கொரில்லாவின் இறுதிக் கணத்தில் மனமெங்கும் பரவிக் கிடந்தது கனவு பூத்த தாய் மண். ¤ தீபச்செல்வன் நன்றி- குங்குமம் http://deebam.blogspot.com/2016/11/blog-post_28.html  
    • ஆம், க்ஸி ஜின்பிங் இன் முழு அறிக்கையையும் நீங்கள் புரிந்து  கொண்டு,   விளக்கம்  கொடுத்ததாக நான் கருதிக் கொண்டேன். அப்போதும் சிந்தித்தேன், port city பற்றி அறிக்கையில் இல்லை, நானும் port சிட்டி ஐ பற்றியொன்றும் எழுதவில்லை, ஏன் அது உங்கள் கருத்தில் வருகிறது என்று. ஆம், இப்பொது புரிந்து கொண்டேன், அவரவர் அவர்களுக்கு  தெரிந்தவற்றை  கொண்டு,   க்ஸி ஜின்பிங் இன் அறிக்கையில் இருந்து  தனக்கேற்றவாறு புரிந்தவற்றை பற்றி   கருத்து சொல்லி  இருக்கிறார்கள் என்று.   நீங்கள் அறிந்தவற்றை கொண்டு, black-and -white ஆக  ஏற்ப்படுத்திக்கொண்டிருக்கும் விளக்கத்தை, ஏற்கனவே வாசகர்ளிடம் விட்டுவிட்டேன்.  
    • ‘‘சட்டவிரோதமாக குடியேறிய வெளிநாட்டினரை அடையாளம் காண, நாடு முழுவதும் தேசிய குடிமக்கள் பதிவேடு அமல்படுத்தப்படும்’’ என்று நாடாளுமன்றத்தில் மத்திய உள்துறை அமைச்சர் அமித்ஷா நேற்று அதிரடி அறிவிப்பை  வெளியிட்டார். கடந்த 1971ம் ஆண்டு நடந்த இந்தியா-பாகிஸ்தான் போர் மற்றும் வங்கதேச விடுதலைப் போரைத் தொடர்ந்து, வங்கதேசம் உள்ளிட்ட அண்டை நாடுகளில் இருந்து ஏராளமானோர் சட்டவிரோதமாக அசாம் மாநிலத்தில் குடியேறினர். இதனால்,  கடந்த 1971 மார்ச் 25ம் தேதிக்குப் பிறகு சட்டவிரோதமாக குடியேறியவர்களை கணக்கெடுக்க தேசிய குடிமக்கள் பதிவேடு (என்ஆர்சி) புதுப்பிக்க உச்ச நீதிமன்றம் உத்தரவிட்டது.  கடந்தாண்டு வெளியான இதன் வரைவு அறிக்கையில் 40 லட்சம்  பேரின் பெயர் விடுபட்டதால் நாடு முழுவதும் கடும் எதிர்ப்பு கிளம்பியது.குறிப்பிட்ட மதத்தினரை குறிவைத்து மத்தியில் ஆளும் பாஜ அரசு, லட்சக்கணக்கானோர் பெயரை நீக்கியிருப்பதாக மேற்கு வங்கம் உள்ளிட்ட மாநில அரசுகள் எதிர்ப்பு தெரிவித்தன. பின்னர் பெயர் விடுபட்டவர்கள் உரிய ஆவணம் கொடுத்து  பெயரை பதிவு செய்ய அனுமதிக்கப்பட்டனர். இதன் இறுதி அறிக்கை கடந்த ஆகஸ்ட் மாதம் வெளியானது. இதில் 19 லட்சம் பேரின் பெயர் விடுபட்டுள்ளது.இதற்கிடையே, அசாமைப்போல் நாடு முழுவதும் சட்டவிரோதமாக குடியேறிய வெளிநாட்டினரை அடையாளம் காண, தேசிய குடிமக்கள் பதிவேடு பராமரிக்க மத்திய அரசு முடிவு செய்தது. இதற்கான அறிவிப்பை மத்திய உள்துறை அமைச்சர்  அமித்ஷா நாடாளுமன்றத்தில் நேற்று அதிரடியாக வெளியிட்டார். சிறப்பு அந்தஸ்து ரத்துக்கு பிறகு காஷ்மீர் சூழல் குறித்து மாநிலங்களவையில் விளக்கம் அளித்த அவர் பேசியதாவது:அசாம் போலவே நாடு முழுவதும் தேசிய குடிமக்கள் பதிவேடு அமல்படுத்தப்படும். இந்தியர்கள் என்பதற்கான ஆவணங்களை கொடுத்து பதிவு செய்வதற்கான சாதாரண நடைமுறையே இது. உச்ச நீதிமன்ற மேற்பார்வையின் கீழ், பதிவுகள்  மேற்கொள்ளப்படும். எனவே யாரும், எந்த மதத்தினரும் அச்சப்பட வேண்டியதில்லை. நாடு முழுவதும் என்ஆர்சி பதிவு மேற்கொள்ளப்படும் போது, அந்த சமயத்தில் அசாமிலும் அதற்கான பணிகள் நடைபெறும். பட்டியலில் பெயர் விடுபட்டவர்கள் உடனடியாக நாட்டைவிட்டு வெளியேற்றப்பட மாட்டார்கள். அவர்கள் சட்ட ரீதியான  தீர்வை பெற அசாம் முழுவதிலும் தீர்ப்பாயங்கள் அமைக்கப்பட்டுள்ளன. அங்கு உரிய ஆவணங்களுடன்  பதிவு செய்துக் கொள்ளலாம். தேசிய குடிமக்கள் பதிவேடு மத அடிப்படையிலானது அல்ல. இதற்கும், குடியுரிமை சட்ட திருத்த மசோதாவுக்கும் சம்மந்தமில்லை. குடியுரிமைச் சட்டமானது, பாகிஸ்தான், வங்கதேசம், ஆப்கானிஸ்தானில் மத ரீதியாக துன்புறுத்தல்களை  சந்தித்து வரும் சிறுபான்மையினர்களான இந்து, புத்த, ஜெயின், கிறிஸ்தவ, சீக்கியர், பார்சி அகதிகளை மத்திய அரசு ஏற்றுக்கொண்டு அவர்களுக்கு குடியுரிமை வழங்குவதற்கான சட்டமாகும். இந்த மசோதாவின் மூலம், அகதிகளாக வந்த  அனைவருக்கும் இந்திய குடியுரிமை கிடைக்கப்பெறும்.இந்த மசோதா மக்களவையில் நிறைவேற்றப்பட்டு, மாநிலங்களவையின் நிலைக்குழுவும் அனுமதி வழங்கிய நிலையில், 16வது மக்களவை காலாவதி ஆனது. எனவே மீண்டும் இம்மசோதா தாக்கல் செய்யப்பட்டு நாடாளுமன்றத்தில்  நிறைவேற்ற நடவடிக்கை எடுக்கப்படும். இவ்வாறு அவர் கூறினார்.அமைதியை சீர்குலைப்பதா?மம்தா உடனடி எதிர்ப்புஅசாமில் தேசிய குடிமக்கள் பதிவேட்டில் லட்சக்கணக்கானோர் பெயர் விடுபட்டதற்கே கடுமையாக கொந்தளித்த மேற்கு வங்க முதல்வர் மம்தா பானர்ஜி, நாடு முழுவதும் என்சிஆர் அமல்படுத்தப்படும் என்ற அமித்ஷாவின் அறிவிப்புக்கு  உடனடி எதிர்ப்பை தெரிவித்துள்ளார். சாகர்திகியில் நேற்று நடந்த பொதுக்கூட்டத்தில் பேசிய மம்தா, ‘‘என்சிஆர் என்ற பெயரில் மாநிலத்தில் அமைதியை சீர்குலைக்க சிலர் சதி செய்கிறார்கள். அவர்களுக்கு ஒன்றை தெளிவுப்படுத்திக்  கொள்கிறேன். மேற்கு வங்கத்தில் என்சிஆர்-ஐ நாங்கள் ஒருபோதும் அனுமதிக்க மாட்டோம். இங்கு எவரது குடியுரிமையையும் பறித்து, அகதியாக மாற்ற விட மாட்டோம். மத அடிப்படையில் எங்களை பிரிக்க முடியாது’’ என்றார். http://www.dinakaran.com/News_Detail.asp?Nid=542536
    • கடஞ்சா, இந்த எம்.சி.சி. இனை இதுவரை பெற்ற நாடுகள் பற்றி தெரியுமா? அந்தந்த நாடுகளில் என்னமாதிரியான அரசியல் ஆதரவு/எதிர்ப்புக்கள் இருந்தன? அங்கும் சீனாவின் தாக்கங்கள் இருந்தனவா?  நன்றி