Jump to content

தமிழகச் சினிமாவைப் பார்த்தே தமிழீழ விடுதலைப் போராட்டம் நடக்கிறது.


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

கிசெது ஆவர்கள் ஆசிரியராகப் பணியாற்றுபவர். எனவே இதன் மூலம் பலருடனான தொடர்பு இயல்பாகவே இருக்கும். இதனை குதர்க்க் கண்கொண்டு நான் பார்க்கப் போவதில்லை.

இவரது திரை முயற்சி தொடர்பபான கருத்துகளில்தான் விவாதம் இங்கு நடைபெறுகிறது.

புபுலம் பெயர் திரைமுயற்சியில் கனடாவிலிருந்து "தமிழிச்சி" எனம் படம் பலருது கவனத்தைப் பெற்றிருந்தது.

குறும்படங்களில் பல கவனத்தை ஈர்த்துள்ளன. குறிப்பாக "பேரன் பேத்தி' (பிரான்சு).

புலம்பெயர்வாழழ்வு என்பது அனுபவப் பொக்கிசம். இலகுவில் கிடைக்க முடியாதது. இவை படைப்புகளால் உலகின் கவத்தைப்பெறும் என்பதில் அசைக்க முடியாத கருத்துடையவன் நான்.

இந்தியாவில் கோடிகளால் கடட்டியெழுப்பப்படும் கனவுலகச் சினிமாவிலிருந்து விலகி அன்று சத்தியஜித் ரே இன்று அடுர் கோபாலகிருஷ்ணன் போன்றவர்கள் காணப்படவில்லையா?

கருத்துகளால் எண்ணம் வலுவடைந்து சிறப்பாக செயல் வருமல்லவா!

பத்தோடு பதினொன்றாவதில் என்னதான் இருக்கிறது!!

:lol:

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 61
  • Created
  • Last Reply

சுழியன் அண்ணா உங்களுக்கு கி.செ.துரையை நன்றாக தெரிந்திருக்கிறது. இங்கு விமர்சிக்கப்படுவதுபோல அவர் குமாரதுரை குழுவுடன் தொடர்புள்ளவரா?

இங்கு விமர்சிப்பவர்களுக்காக படமெடுத்தால் படமெடுப்பவர் ஓட்டாண்டியாகவேண்டியதுதான். ஒரு படத்தை வியாபாரரீதியாக எடுத்தால் மட்டும் படத்தயாரிப்பாளர் அடுத்த முயற்சியில் வெற்றிபெற முடியும். படம் வெற்றியடைவதற்கு இலங்கைத்தமிழரும்(புலம்பெயர்) அவசியம். அதற்காகதான் ஒவ்வொருவரும் விடுதலையை ஊறுகாய் போன்று தொட்டுக்கொள்கின்றார்கள். மற்றபடி அவர்கள் வியாபாரிகள் அதற்குமேல் அவர்களால் ஒன்றுமே செய்யமுடியாது.

முழுக்க முழுக்க எம்மவர் பிரச்சனையை வைத்து படமெடுத்து விமர்சன ரீதியில் வேண்டுமானால் அவர்கள் பாராட்டை பெறமுடியும் . ஆனால் பெற்றுக்கொள்ளும் நட்டத்தை ஈடுசெய்ய யார் துணை போவார்கள் இந்த விமர்சகர்கள் அதற்கும் தயாரா?

எங்கள் தாயகத்திலே எதிரியால் ஆக்கிரமிக்கப்படும் ஒவ்வொரு அங்குல நிலத்தையும் மீட்பதற்கு எங்களது போராளிகள் தங்களது உயிரையும் இரத்தத்தையும் விலையாகக் கொடுத்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள்.விலைமதி

Link to comment
Share on other sites

குழந்தைகள் முதலில் கிறுக்கும்

அவை கிறுக்கல்

அது ஓவியமல்ல.....ஆனால் அதையும் ஓவியத்தின் மனதோடு ரசிப்போர் இருக்கிறார்கள்.

அவற்றை பார்த்து வெறுத்தோ அல்லது அவர்களாக புரிந்து கற்றுக் கொண்டோ

ஒரு நாள் , ஒரு சில ஓவியர்கள் முன் வருவார்கள். உருவாவார்கள்.

இலங்கை தமிழ் படங்கள் வெற்றி பெறாததற்கு

இந்திய சினிமாதான் காரணம் என நினைத்திருந்தேன்.

இங்கே கருத்துகளை வைப்போர் போன்றவர்களே

அன்றும் அங்கு இருந்திருப்பார்கள்?

நம்மவரே அதற்கும் காரணம் என்பதை இப்போது உணர்கிறேன். :lol:

குப்பைகளாவது வரட்டும்

அது நல்லவை வர ஒரு நாள் உதவும்.

இங்கு அதை எதிர்த்து கருத்து வைப்போராவது

ஒரு நல்ல படத்தை உருவாக்காமலா இருப்பார்கள்? :icon_mrgreen:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

இன்று பாரதிராஜா தெரிவித்த கருத்தைப் பொருத்தப்பாடு கருதி இணைக்கிறேன். அவரது கருத்து தசாவதாரம் தொடர்பானது. ஆனால் இக்கருத்தை ஆசிரியர் கிசெது அவர்களது முயற்சிக்கும் பொருத்திப் பார்க்கலாம்.

தசாவதாரம்-பாரதிராஜா கடும் விமர்சனம்!!

பொழுதுபோக்கா கதை எழுதிக்கிட்டிருந்தவங்க முழு நேர இயக்குநராக மாறினா எப்படி இருக்கும்? தசாவதாரம் மாதிரிதான் இருக்கும். கதையே இல்லாம, வெறும் தொழில்நுட்பத்தைக் காட்டி மக்களை ஒருவித மயக்கத்தில் ஆழ்த்துவதைத்தான் இப்போதெல்லாம் சினிமா என்கிறார்கள் என்று விமர்சித்துள்ளார் இயக்குநர் பாரதிராஜா.

திருச்சூரில் ஒரு நிகழ்ச்சியில் பங்கேற்ற பாரதிராஜா நிருபர்களிடம் கூறியதாவது:

இன்றைக்கு தமிழ் மற்றும் மலையாள சினிமாவில் நல்ல கதைகளுக்குத்தான் பஞ்சமாக உள்ளது. எக்கச்சக்கமான இயக்குனர்கள் இருக்கிறார்கள். ஆனால் அவர்களிடம் கதை கிடையாது. இரண்டு மொழி திரையுலகிலும் இதுதான் நிலைமை. கதையை விட்டு விடுகிறார்கள். தொழில்நுட்பம் என்ற 'ஜிகினா' வேலையை மட்டும் காட்டி மக்களை ஏமாற்றும் கலையைக் கற்றுக் கொண்டிருக்கிறார்கள்.

.......

http://thatstamil.oneindia.in/movies/speci...savatharam.html

கிசெது அவர்களுக்கு அவருக்குப்பிடித்தமான இந்தப் பாடலைப்பற்றியதான விளக்கத்தைத் தருமாறு அன்புடன் வினவினால் என்ன?

'ஏமாறாதே...... ஏமாற்றாதே...!!!!!

Link to comment
Share on other sites

இன்று பாரதிராஜா தெரிவித்த கருத்தைப் பொருத்தப்பாடு கருதி இணைக்கிறேன். அவரது கருத்து தசாவதாரம் தொடர்பானது. ஆனால் இக்கருத்தை ஆசிரியர் கிசெது அவர்களது முயற்சிக்கும் பொருத்திப் பார்க்கலாம்.

தசாவதாரம்-பாரதிராஜா கடும் விமர்சனம்!!

பொழுதுபோக்கா கதை எழுதிக்கிட்டிருந்தவங்க முழு நேர இயக்குநராக மாறினா எப்படி இருக்கும்? தசாவதாரம் மாதிரிதான் இருக்கும். கதையே இல்லாம, வெறும் தொழில்நுட்பத்தைக் காட்டி மக்களை ஒருவித மயக்கத்தில் ஆழ்த்துவதைத்தான் இப்போதெல்லாம் சினிமா என்கிறார்கள் என்று விமர்சித்துள்ளார் இயக்குநர் பாரதிராஜா.

திருச்சூரில் ஒரு நிகழ்ச்சியில் பங்கேற்ற பாரதிராஜா நிருபர்களிடம் கூறியதாவது:

இன்றைக்கு தமிழ் மற்றும் மலையாள சினிமாவில் நல்ல கதைகளுக்குத்தான் பஞ்சமாக உள்ளது. எக்கச்சக்கமான இயக்குனர்கள் இருக்கிறார்கள். ஆனால் அவர்களிடம் கதை கிடையாது. இரண்டு மொழி திரையுலகிலும் இதுதான் நிலைமை. கதையை விட்டு விடுகிறார்கள். தொழில்நுட்பம் என்ற 'ஜிகினா' வேலையை மட்டும் காட்டி மக்களை ஏமாற்றும் கலையைக் கற்றுக் கொண்டிருக்கிறார்கள்.

.......

http://thatstamil.oneindia.in/movies/speci...savatharam.html

கிசெது அவர்களுக்கு அவருக்குப்பிடித்தமான இந்தப் பாடலைப்பற்றியதான விளக்கத்தைத் தருமாறு அன்புடன் வினவினால் என்ன?

'ஏமாறாதே...... ஏமாற்றாதே...!!!!!

உங்க கிசெது வின் "இளம் புயல்" திரைப்படம் எப்படியிருக்குமோவென்று வந்த பின்னால்த் தான் தெரியும். ஆனால் அவரை வைச்சு இப்போ நீங்க காட்டற படம் அப்பப்பாபாபாபாபாபா....................

முன்பு கூடுதலாக உணவு விடுதிகளில் ஒரு அறிவிப்புப்பலகை தொங்கும், அதில் "நிறைவிருந்தால் நண்பர்களிடம் கூறுங்கள்; குறையிருந்தால் எங்களிடம் கூறுங்கள்" என்று எழுதியிருப்பார்கள். நீங்கள் உண்மையான விமர்சகராக இருந்திருந்தால் அவரின் முதல்ப் படத்தை பார்த்தபின் அவரிடமே சொல்லியிருக்கலாம். அப்படியில்லாமல் இங்கே வந்து நீங்களும் காட்டுவது............................

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

-நிறை இருந்தால் நண்பர்களிட்் கூறுங்கள். குறையிருந்தால் எம்மிடம் கூறுங்கள்- மிக நல்ல கூற்று.

நீங்கள் கி.செ.துரையின் முதல் படமான பூக்கள் பார்த்ததில்லையா?

இளம் புயல் அவரது இரண்டாவது படம் நீங்கள் அறிவீர்களா?

புலம் பெயர் தேசங்களில் குறும்படங்கள் தயாரிக்கப்படுகின்றன என்பதும், அவற்றிற்கான போட்டிகள் நடைபெறுகின்றன என்பதும் அறிந்துள்ளீர்களா?

இங்கு எழுதும் எத்தனைபேர் புலம் பெயர் நாடுகளில் தயாரிக்கப்பட்ட படங்களை பார்த்துள்ளீர்கள்.

பூக்கள் வந்தபோது குறைகளை அவர்களிடம் மட்டுமே பலரும் கூறினார்கள்.

ஆளனால் இளம் புயல் வந்து தமிழ்நாட்டவராலேயே குட்டுப்பட்ட பின் நண்பர்களிடம் கூற என்ன நிறை இருக்க முடியும்.

இப்போது துரையை விட்டுவிடுங்கள். அவர் பிழைத்துப் போகட்டும்.

ஆனால் புலம்பெயர்ந்தோரின் சினிமா என்பது என்ன. கோடம்பாக்கத்திற்கு போட்டியா அல்லது அதற்கு மாற்றா?

தாயும் பிள்ளையுமானாலும் வாயும் வயிறும் வேறு என்பார்கள்.

தமிழ்நாட்டிற்கும் - ஈழத்திற்கும் அப்படித்தானே உள்ளது.

தமிழ்நாட்டு இலக்கியம் - ஈழத்து இலக்கியம் வேறுபாடு இல்லையா?

அப்ப சினிமாவில் மட்டும் தமிழ்நாட்டை நாம் ஏன் பின்பற்ற வேண்டும்.

நாம் புதிதாக சிந்திக்க கூடாதா?

நிச்சயம் நமது சினிமா வேறாகத்தான் இருக்க முடியும்.

அது கி.செ.யின் மசாலாவாக இருக்க முடியாது.

அவரை ஒதுக்கி தள்ளுங்கள்.

அவர் கோடம்பாக்கத்துடன் மாரடிக்கட்டும்.

நாம் தமிழ் என்னும் பொதுப்பரப்பில்

ஏடுகளில் இருந்த இலக்கியத்தை அச்சுப்பதிப்பாக்கிய ஈழத்தரவரான சி.வை.தாமோதரம் பிள்ளளையை முன்னுதாரணமாக கொள்வோம்.

தமிழ்நாட் இலக்கியத்தில் இருந்து வேறுபட்ட ஈழத்திலக்கியத்தை நம்முன்ளோர் முன்வைத்தார்கள் என்பதை கவனத்தில் கொள்வோம்.

இன்று தமிழ்நாட்டில் பேசப்படும் தலித்திலக்கியத்தின் முன்னோடியாக ஈழத்தின் சாதிய எதிர்ப்பு போராட்டமும், இலக்கியமும் 1965களியே எழுச்சி பெற்று விட்டதை மனதில் கொள்வோம்.

உலகத்திற்கே வழிகாட்டியான விடுதலைப்போராட்டம் ஈழத்திலேயே நடத்தப்படுகின்றது எனப் பெருமை கொள்வோம்.

சினிமா மட்டும் கோடம்பாக்கம் சாயலில் இருக்க வேண்டும் என்பது என்ன நியாயம்.

கருத்துக்களை எழுதுங்கள்.

விவாதங்களை தொடருங்கள்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

இணைப்புக்கு நன்றி சாந்தி.

துரையார் தன்ர கதையைச் சினிமாவோடு மட்டும் தொடர்புபடுத்தி வைத்துக்கொள்வதுதான் நல்லது. தேவையில்லாமல் ஈழப்போராட்டத்தை இழுத்துவிடுகிறார். காக்கா பிடிப்பதற்கு போராட்டம்தான் இவருக்குக் கிடைத்ததா?

தமிழகத் திரையுலகத்தின் பாதிப்பு ஈழப்போராட்டத்தின் தொடக்கத்தில் இருந்தது என்பதைத்தான் அவர் சொல்ல வந்தாரென்றால், நறுக்குத் தெறித்தாற்போல் அதைச் சொல்லியிருக்கலாம். ஆனால் அவரின் பேச்சு அப்படியில்லை.

அடுத்தது, நாங்கள் தமிழகத்திலிருந்துதான் ஈழத்துக்குப் போனோம் என்ற கண்டுபிடிப்பொன்றை வெளியிட்டிருக்கிறார். இதற்காக அவருக்கு புதுசா ஏதாவது ஒரு பட்டம் குடுங்கப்பா. (அதுக்காக சோழனுக்கும் குடுக்க வேணுமெண்டதில்லை ;-))

ஏற்கனவே 'இங்கிருந்து பிழைப்புத் தேடிப்போன உங்களுக்கு எதுக்குத் தனிநாடு?' எண்டு தமிழகத்தார் நையாண்டி பண்ணிக் கொண்டிருக்கிறாங்கள். அதுக்குள்ள இராஜஇராஜ சோழன் படையாட்கள்தான் வல்வெட்டித்துறையார் எண்டுறார். சோழன் படையாட்கள் வல்வெட்டித்துறைக்கு வந்திருக்கக் கூடிய சாத்தியங்கள் வரலாற்றில் இருப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை. இலங்கையின் மத்தியில் வேண்டுமானால் சாத்தியப்படலாம். எதுக்கும் விவரம் தெரிந்தவர்கள் கூறுங்களேன்.

நிற்க,

துரையாருக்குத் தமிழகத்தைச் சேர்ந்த ஒருவர் தெரிவித்த கருத்தை அவர் மேடையில சொல்லிறார்.

"நீங்களெல்லாம் தமிழகத்துக்கு வந்திடுங்கோ. எல்லாரும் நிம்மதியாக இருக்கலாம். ஈழத்தில சண்டை சச்சரவுகள் தேவையில்லை'. இதை எம்மேல் கொண்ட அன்புமிகுதியால் சொல்வதாக துரையர் சொல்கிறார். நானும் அப்படித்தான் நம்புகிறேன்.

ஆனால் இதைக் கேட்கும்போது,

"இலங்கையிலிருக்கும் ஏனையவர்கள் எல்லாம் பெளத்தராக மாறிவிடுவதே இனப்பிரச்சினைக்கு சுலபமான தீர்வு" என்று பிரபல பன்னாட்டு அறிவுசீவியொருத்தர் அண்மையில் கருத்துத் தெரிவித்திருந்தது ஞாபகம் வந்தது.

கடைசியாக காவடிக்கு...

நீர் உந்தத் தேவையில்லாத கதைகளை நிப்பாட்டும்.

தேசியத் தலைவரே பாரதிராசாவின்ர கையப்பிடிச்சு, 'அண்ணை எங்கட மக்களின்ர வாழ்க்கையை நீங்கள்தான் படமாக்க வேணும்' எண்டு கேட்டுக்கொண்ட பிறகு அதை நக்கலடிச்சு நீர் கதைக்கிறது சரியில்லை.

விட்டு விடும். (நல்லவன் எண்டு நான் பேர் வைச்சது கொஞ்சம் ஓவர்தான்).

போராட்டத்தையே அவங்களப் பாத்துத் தொடங்கீட்டமாம், எங்களுக்கான சினிமாவை அவங்களை மாதிரி எடுத்தா என்ன வந்தது?

இப்ப எங்கள் முன்னாலுள்ள நோக்கம், தமிழ்ச்சினிமாவைப் பார்த்தே போராட்டத்தை முடிவுக்குக் கொண்டுவாறதுதான்.

என்னுடைய தெரிவு விஜயகாந்த் பாணி சண்டைகள்.

உங்கள் தெரிவென்ன?

Link to comment
Share on other sites

புபுலம் பெயர் திரைமுயற்சியில் கனடாவிலிருந்து "தமிழிச்சி" எனம் படம் பலருது கவனத்தைப் பெற்றிருந்தது.

குறும்படங்களில் பல கவனத்தை ஈர்த்துள்ளன. குறிப்பாக "பேரன் பேத்தி' (பிரான்சு).

புலம்பெயர்வாழழ்வு என்பது அனுபவப் பொக்கிசம். இலகுவில் கிடைக்க முடியாதது. இவை படைப்புகளால் உலகின் கவத்தைப்பெறும் என்பதில் அசைக்க முடியாத கருத்துடையவன் நான்.:icon_mrgreen:

தங்களது இக்கருத்தில் நானும் உடன்படுகிறேன் சுழியன்.

சிங்களத்திரைப்படங்கள் விருதுப்படங்களாக வெற்றி பெறும் தகைமை மிக்கனமாய் இருப்பதற்கு யதார்த்தம் சினிமா மொழியில் சொல்லப்படுவதால்தான். சிங்களப்படங்கள் தரத்தில் வேண்டாம் புலம்பெயர் வாழ்வில் பதியப்பட திரைக்கதைகள் நிறையவே உள்ளன. அவை பதிவு செய்யப்பட கி.செல்லத்துரை அவர்களிடம் உள்ள வளம் பயன்பட்டால் சிறந்த படைப்பை செய்ய முடியும்.

Link to comment
Share on other sites

-புலம் பெயர் தேசங்களில் குறும்படங்கள் தயாரிக்கப்படுகின்றன என்பதும், அவற்றிற்கான போட்டிகள் நடைபெறுகின்றன என்பதும் அறிந்துள்ளீர்களா?

இங்கு எழுதும் எத்தனைபேர் புலம் பெயர் நாடுகளில் தயாரிக்கப்பட்ட படங்களை பார்த்துள்ளீர்கள்.

ஈழத்திலிருந்து வெளியான பல குறுப்படங்கள் சில நீளத்திரைக்காவியங்கள் என எம்மவர்களின் தயரிப்புக்கள் கோடம்பாக்கமே வியக்கம் அளவுக்கு குறைந்த வளங்களுடனும் நெருக்கடிக்குள்ளும் தயாரிக்கப்பட்டுள்ளன.

(ஆவணப்படத்துக்கும் திரைப்படத்துக்கும் வித்தியாசம் தெரியாமல் நாங்கள் குறும்படங்களைப்பற்றிக் கதைக்கிறோம்)

இந்தத்திரைப்படங்கள் எல்லாம் கையைச்சுட்டுக் கொள்ளாமல் காலத்தை வென்ற படைப்புக்கள். ஆனால் இந்தப்படங்களை பார்க்கவோ ஆதரவு கொடுக்கவோ மாட்டாதவர்கள் மசாலாவே கையைச்சுட்டுக்கொள்ளாமல் காசை அள்ளித்தரும் என்று கதைவிடுகிறார்கள்.

புலத்தில் தயாரான "பேரன்பேர்த்தி , எதமட்டும் , மனுசி , மனமுள் , பிஞ்சுமனம் என பல குறும்படங்கள் வெளிவந்துள்ளன இவையெல்லாம் யாரின் கண்ணிலும் படவில்லைப்போலும். இந்தப்படங்களை எடுத்தவர்களிடம் போதிய பணவளம் இருப்பின் இவர்கள் உலகத்தரத்துக்கு நிகரான சினிமாக்களை தருவார்்கள். இதை உரியவர்கள் புரிந்த கொள்ள வேண்டும்.

Link to comment
Share on other sites

என்ரை கவலையெல்லாம் இந்தத் தமிழ் சினிமாவைப் பார்த்து எங்கடை பிள்ளையள் போராட்டத்தை நடத்த இல்லை எண்டது தான். அப்படிச் செய்திருந்தால் எப்பவோ தமிழீழம் கிடைச்சிருக்கும்.

உந்த ரசினிகாந்தும் விசயகாந்தும் பிடிக்கிற சண்டையளைப் பாத்தியளே. அடக் கடவுளே என்ன மாதிரிப் பாஞ்சு பாஞ்சு அடிக்கிறாங்கள்.

ஒரு படத்pலை நாலு பக்கமும் நிண்டு ஆக்கள் சுடுகினம். விசயகாந்த் தான் போட்டிருந்த சங்கிலியைக் கழட்டிப் பிடிக்கிறார். சன்னமெல்லாம் அந்தச் சங்கிலியிலை பட்டுத் தெறிக்குது. அங்கடை போராளிகளுக்கும் விசயகாந் மாதிரி ஒவ்வொரு சங்கிலி வாங்கிப் போட்டு விட்டால் இழப்பே இருக்காது.

இது மாதிரி எக்கச் சக்கமான விசயங்கள் தமிழ் சினிமாவுக்குள்ளை இருக்குது.

கி.செ.துரை மாதிரயான ஆக்கள் எல்லாத் தமிழ்ப் படத்தையும் இருந்து பாத்து உதுமாதிரியான விசயங்களை எல்லாம் எடுத்துச் சொன்னால் அல்லது 'எம்மவர் படைப்புகளிலை' படைச்சுக் காட்டினால் போராட்டத்துக்கு உதவியா இருக்கும். :icon_mrgreen::lol::lol:

Link to comment
Share on other sites

-நிறை இருந்தால் நண்பர்களிட்் கூறுங்கள். குறையிருந்தால் எம்மிடம் கூறுங்கள்- மிக நல்ல கூற்று.

நீங்கள் கி.செ.துரையின் முதல் படமான பூக்கள் பார்த்ததில்லையா?

இளம் புயல் அவரது இரண்டாவது படம் நீங்கள் அறிவீர்களா?

புலம் பெயர் தேசங்களில் குறும்படங்கள் தயாரிக்கப்படுகின்றன என்பதும், அவற்றிற்கான போட்டிகள் நடைபெறுகின்றன என்பதும் அறிந்துள்ளீர்களா?

இங்கு எழுதும் எத்தனைபேர் புலம் பெயர் நாடுகளில் தயாரிக்கப்பட்ட படங்களை பார்த்துள்ளீர்கள்.

பூக்கள் வந்தபோது குறைகளை அவர்களிடம் மட்டுமே பலரும் கூறினார்கள்.

ஆளனால் இளம் புயல் வந்து தமிழ்நாட்டவராலேயே குட்டுப்பட்ட பின் நண்பர்களிடம் கூற என்ன நிறை இருக்க முடியும்.

இப்போது துரையை விட்டுவிடுங்கள். அவர் பிழைத்துப் போகட்டும்.

ஆனால் புலம்பெயர்ந்தோரின் சினிமா என்பது என்ன. கோடம்பாக்கத்திற்கு போட்டியா அல்லது அதற்கு மாற்றா?

தாயும் பிள்ளையுமானாலும் வாயும் வயிறும் வேறு என்பார்கள்.

தமிழ்நாட்டிற்கும் - ஈழத்திற்கும் அப்படித்தானே உள்ளது.

தமிழ்நாட்டு இலக்கியம் - ஈழத்து இலக்கியம் வேறுபாடு இல்லையா?

அப்ப சினிமாவில் மட்டும் தமிழ்நாட்டை நாம் ஏன் பின்பற்ற வேண்டும்.

நாம் புதிதாக சிந்திக்க கூடாதா?

நிச்சயம் நமது சினிமா வேறாகத்தான் இருக்க முடியும்.

அது கி.செ.யின் மசாலாவாக இருக்க முடியாது.

அவரை ஒதுக்கி தள்ளுங்கள்.

அவர் கோடம்பாக்கத்துடன் மாரடிக்கட்டும்.

நாம் தமிழ் என்னும் பொதுப்பரப்பில்

ஏடுகளில் இருந்த இலக்கியத்தை அச்சுப்பதிப்பாக்கிய ஈழத்தரவரான சி.வை.தாமோதரம் பிள்ளளையை முன்னுதாரணமாக கொள்வோம்.

தமிழ்நாட் இலக்கியத்தில் இருந்து வேறுபட்ட ஈழத்திலக்கியத்தை நம்முன்ளோர் முன்வைத்தார்கள் என்பதை கவனத்தில் கொள்வோம்.

இன்று தமிழ்நாட்டில் பேசப்படும் தலித்திலக்கியத்தின் முன்னோடியாக ஈழத்தின் சாதிய எதிர்ப்பு போராட்டமும், இலக்கியமும் 1965களியே எழுச்சி பெற்று விட்டதை மனதில் கொள்வோம்.

உலகத்திற்கே வழிகாட்டியான விடுதலைப்போராட்டம் ஈழத்திலேயே நடத்தப்படுகின்றது எனப் பெருமை கொள்வோம்.

சினிமா மட்டும் கோடம்பாக்கம் சாயலில் இருக்க வேண்டும் என்பது என்ன நியாயம்.

கருத்துக்களை எழுதுங்கள்.

விவாதங்களை தொடருங்கள்.

உண்மையான விமர்சனங்களையும், விவாதங்களையும் நான் ஒருபோதும் புறந்தள்ளியது கிடையாது. அது போல் தங்கள் தனிப்பட்ட சுய விளம்பரங்களுக்காக தனிநபர்களைத் தாக்கிக் கருத்து வைப்பவர்களுக்கு நான் ஜால்ரா அடித்ததும் கிடையாது. ஏற்கனவே நான் துரை அவர்களின் "பூக்கள்" படத்தை பார்க்கவில்லை என்பதை பதிவு செய்துள்ளேன். அதை நீங்கள் கவனிக்கவில்லைப் போலும்.. அதுபோல் "இளம்புயல்" அவரது இரண்டாவது படமென்பதையும், ஏன் அவரையுமே இப்பதிவின் மூலம் தான் அறிந்து கொண்டேன். அதுபோல் "இளம்புயல்" ஒலித்தட்டு வெளியீட்டு விழா தான் தமிழகத்தில் நடந்தது. திரைப்படம் இன்னும் வெளிவரவில்லை. வெளிவராத படத்தை எப்படி விமர்சிக்க முடியும்?? .படத்தின் கதைப் போக்கை கேள்விப்பட்டு அது பற்றி இயக்குனர் அமீர் சொன்னதைத் தான் நீங்கள் ஏதோ பெரிய விமர்சனம் என்று கருதுகின்றீர்கள். அமீர் பருத்தி வீரன் திரைப்படத்தின் இயக்குனரே தவிர தயாரிப்பாளரல்ல. அதுபோல் அமீருக்கு பருத்திவீரன் 2வதோ 3வதோ படமுமல்ல. அவர் பாலசந்தரிடம் பல வருடங்கள் பயிற்சி பெற்று வெளிவந்து, பலவருடங்களாக திரைப்படங்களை இயக்குகின்றார்.

ஒருவரின் திரைப்படமோ அல்லது அவர் நடாத்திய ஒரு நிகழ்ச்சி பற்றியோ விமர்சனம் செய்ய விரும்பினால் அவ்விடயத்தைப் பற்றி விமர்சிப்பது நாகரீகம். அதைவிடுத்து அவர் யாருக்கு படிப்பிச்சவர், அவரது பின்புலம் என்ன?? முன்புலமென்ன?? என்று தேவையில்லாமல் ஒருவர் மீது கரி பூச விளைவதை எவரும் விமர்சனம் என்று ஏற்றுக் கொள்ள மாட்டார்கள்.

அடுத்தது ஆறுமுகநாவலரிலிருந்து பல எம் மண்ணைச் சார்ந்தவர்கள் தமிழ் நாட்டில் தான் படித்துப் பட்டம் பெற்றார்கள். இதை நீங்கள் மறந்து விட்டீர்களோ?? இன்று நாம் பாடும் தேவாரம், திருவாசகமெல்லாம் இந்தியாவில் படைக்கப் பட்டவை தான். அப்ப நாங்கள் அவற்றை ஒதுக்கி வைத்துவிட்டு எமக்காக புதிதாக வேறு படைப்போமா?? முன்பு இலங்கை வானொலியில் ஈழத்துப் பாடல்கள் என்று ஒரு நிகழச்சியே போனது. எத்தனை அருமையான பாடல்கள் ஒலிபரப்பப்பட்டன. ஆனால் நாங்கள் மேடயைமைத்து அவர்களுக்குச் சந்தர்ப்பம் வழங்கி அவர்களை உற்சாகப்படுத்தினோமா?? அல்லது இந்தியப் பாடகர்களை இலங்கைக்கு அழைத்து அவர்கள் பாட வாய் பிளந்து பார்த்து நின்றோமா??

வன்னிக்குக் கூட இயக்குனர் மகேந்திரனையும், இயக்குனர் பாரதிராசாவையும் அழைத்து அவர்கள் மூலம் தான் திரைப்படம் சம்பந்தமான பயிற்சிப் பட்டறைகள் நடந்தது. ஏன் "ஆணிவேர்" திரைப்படத்தை இயக்கிய ஜான் கூட இயக்குனர் மகேந்திரனின் மகனே. நிலைமைகள் இப்படியிருக்க தற்போதய நிலையில் எங்களால் இலங்கைத் தமிழ்ப்படத்துறையில் தனித்து நின்று சாதிக்க முடியுமென்று சவால் விட முடியுமா?? எப்போது முடியும்? நாமும் முறையாக பயிற்சி பெற்று திறைமைகளை வளர்த்து விட்டால், நாமும் பின் சாதிக்கலாம். ஆனால் இலகுவாகவும் இயல்பாகவும் பயிற்சி பெறுவதென்றால் தமிழ்நாட்டுச் சினிமாவில் தான் பயிற்சிகளைப் பெற முடியும். சிறிது காலம் அவர்கள் பாணியிலேயே படங்களை வழங்கிவிட்டு, பின் நமக்காக இன்னொரு பாணியை அமைத்துக் கொள்ளலாம்.

எமக்கான முறை வேறு என்பவர்கள் சினிமாவில் அல்ல, தொலைக்காட்சியில் என்ன சாதித்தீர்கள்?? இன்றும் இந்தியத் தொலைக்காட்சிகளை நம்பித் தானே எமது தொலைக் காட்சிகளை நடாத்துகின்றோம்.

நீங்கள் தமிழ்நாட்டுச் சினமாவைப் பற்றி படித்தீர்களோ தெரியாது ஆனால் நான் நிறையவே படித்துள்ளேன். ஆரம்ப காலங்கில் தமிழ்நாட்டுச் சினிமாவை இயக்கியவர்கள் பலர் வட இந்தியாவையும் அமெரிக்காவையும் சேர்ந்தவர்கள். அவர்கள் மூலமே பல திரைப்படங்கள் வெளிவந்தன. பல வருடங்களாக அவர்களிடம் பயிற்சி பெற்ற பின்னரே தமிழ்நாட்டைச் சேர்ந்தவர்கள் சாதிக்கத் தொடங்கி இன்று இந்தியாவில் அதிக படங்கள் தயாரிக்கும் ஒரு மாநிலமாக தமிழ்நாடு திகழ்கின்றது. அதுபோல் இன்று இந்தியத் திரைப்படங்களின் பல துறைகளிலும் தமிழ் நாட்டவரே பல சாதனைகளைச் செய்து கொண்டிருக்கின்றார்கள். ஆனால் நாம் இன்றும் குண்டுச் சட்டிக்குள்ள குதிரை ஓட்டிக் கொண்டு, ஏதோ சந்திரனுக்கு ராக்கட் விட்டவன் போல பீலா விட்டே பழகிவிட்டோம். அதனால் அடுத்தவன் எவனாவது எதையாவது செய்ய வெளிக்கிட்டால் விடுவோமா என்ன ??

அடுத்தவர் செய்வதை தவறென்று விமர்சிக்க வருபவர்கள் சரியான வழியையும் செய்து காட்டினால், அதை வரவேற்கலாம். அதை விட்டுவிட்டு சும்மா வாய்ச்சவடாலேயே பிலிம் காட்டலாமென்றால், அதுதான் நமக்குரிய சினிமாவோ??? :icon_mrgreen::lol:

Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...
  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

டெனிஸ் பாடலை பிரதியெடுத்து கே சி... துரை தனது மகனின் கண்டுபிடிப்பு என தம்பட்டம் அடித்துகொள்ளவதால் விரைவில் சட்டசிக்கலுக்கு உட்ப்படுத்தப்படபோறார்.

டெனிஸ் பாடல் : http://www.youtube.com/watch?v=CbfGg9o9J9w

சி.. துரையின் படத்தில் உள்ள பாடல்.:

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • 😀..... மிக்க நன்றி. இல்லை, நான் இங்கு முந்தி எழுதவில்லை. இந்த மாதம் முதலாம் திகதி தான் நான் இங்கு இணந்தேன். இது சத்தியமான உண்மை. ஆனால் பல வருடங்களாக களத்தை வாசித்து வருகின்றேன்.
    • Courtesy: Mossad   இவ்விரு கருத்துருவாக்கங்களும் தற்கால இலங்கைத் தமிழ் அரசியல்ச் சூழலில் சுமந்திரன் என்ற தமிழரசுச் கட்சியின் முக்கிய பிரமுகருக்கு உரித்துடையவை. இருபதாம் நூற்றாண்டின் இறுதிக் காலப்பகுதிகளில் மென் வலு என்ற கருத்துடைவாத வார்த்தை ஜோசப் நையலினால் பிரபலப்படுத்தப்பட்டாலும் இருபத்தியோராம் நூற்றாண்டில் சர்வதேச உறவுகளை வடிவமைக்கவும், மேம்படுத்தவும், கையாளவும் தங்களது இலக்குகளை அடைவதற்கான வகையில் பிரயோகிக்கப்படும் ஒரு நியாயப்படுத்தல் பதமாக மாறி முக்கியத்துவம் பெற்றிருக்கின்றது. இவ் வார்த்தைப்பதமானது அரசியலில் பிரயோகிக்கப்படும் சந்தர்ப்பத்தில் குறித்த தளத்திற்கு ஒரு கொள்கைப் பிரகடனத்தின்பால் இறமையுடன் செயற்படும் ஒரு அங்கீகரிக்கப்பட்ட அரசாக அமைந்திருக்க வேண்டும். அரசுக்கு மாத்திரமே ராஜதந்திர நடவடிக்கைகள் மற்றும் நகர்வுகளை மேற்கொள்ள முடியும். பூகோள அரசியலின் நகர்வுகளுக்கு அமைவான நகர்வுகளை நெகிழ்ச்சியுடன் குறிப்பிட்ட இலக்கினை அடைவதற்காக மேற்கொள்ள முடியும். வெவ்வேறுபட்ட இரு வேறு நிலைப்பாட்டை உடைய அதிகார இறமைத் தளங்கள் தான் ஒன்றின் மீது மற்றொன்று மென்வலுவைப் பிரயோகிக்க முடியும். தொடர்தேர்ச்சியாக கால ஓட்டத்திற்கு அமைவாக மாற்றம்பெறும் தேவைகளை அடைவதில் பிரயோகிக்கப்படும் நெகிழ்ச்சியைக் குறிக்கும் ஒரு பதமாக மென்வலுப்பிரயோகம் என்பது அர்த்தப்படுத்தப்பட முடியும்.   அரசியலில் மென் வலுவைப் பிரயோகத்திற்கு உட்படுத்துவதற்கு இறமையுடைய மக்கள் ஆணையைப்பெற்ற ஒரு தளம் இன்றியமையாதது. அத் தளத்தின் இலக்குகள் மற்றும் தேவைகள் என்பன கால மாற்றத்திற்கு உட்பட்டவைகளாகவும் காலத்திற்கு காலம் மாறிகளாகவும் காணப்படுதல் அவசியமானது. கட்சிகள் மென்வலுவைப் பாவிக்க முடியுமா என்றதொரு ஆழமான கேள்விவரும் நிலையில், ஒரு நாட்டுக்குள் இருக்கும் கட்சிகள் இயல்பான நிலையில் ஒன்றுடன் ஒன்று மென்வலுவில் அணுக முடியாது. ஒரு கட்சி தன்னுடன் சம பயணத்தில் இருக்கும் பிறிதொரு கட்சியுடன் மென்வலுவில் அணுகுகின்றது என்றால் அணுகப்படும் கட்சியை விடவும் அணுகும் கட்சி மிகவும் நெய்மையான நிலையில் இருப்பதையும் கொள்கைகள் குன்றி வீரியம் குறைந்து வழியற்ற நிலையில் பிறிதொரு நிலைப்பாடுடைய கட்சியை தனது நலனுக்காக ஆதரிக்கின்றது என்ற கருத்து மேலோங்கலும், அணுகும் கட்சிக்கு கொள்கைகள், கோட்பாடுகள் என்பன நிலையானதாக இருக்க முடியாது என்பதையும் வெளிப்படுத்துவதாக அமையும். தமிழரசுக்கட்சியில் மென்வலு அரசியல் முன்னெடுப்புக்கள் தொடர்பில் பேசும்போது சுமந்திரனைத் தவிர்த்து ஒருவிடயங்களையும் பேச முடியாது. காரணம் தமிழரசுக் கட்சியில் மென்வலு அரசியலின் பிதாமகர் சுமந்திரனே ஆவர். தமிழரசுக் கட்சியானது அல்லது அன்றைய தமிழ்த்தேசியக் கூட்டமைப்பானது மென்வலு அரசியல் பிரயோகத்தினை இலங்கையின் அரசாங்கத்துடன் மேற்கொண்டிருந்தது. இங்கே தான் விடயச் சிக்கல்கள் உருவாகின்றது. இலங்கை அரசுடன் யாருக்கு மென்வலு நகர்வை மேற்கொள்ள முடியும்? இரு தரப்பும் வென்று அரசு அமைக்கும் ஒரே நோக்கத்திற்காக தேர்தலில் போட்டியிடுகின்றார்கள், ஒவ்வொரு கட்சியும் கூட்டணியும் தனித்துவமான தங்களது பண்புகளைக் கூறி வாக்குச்சேகரிக்கின்றார்கள். ஒரு தரப்பினர் ஆட்சியமைக்கின்றார்கள், மற்றைய தரப்புக்கள் எதிர்த்தரப்பு ஆகின்றார்கள். எதிர்த்தரப்பு ஆன தழிழரசுக்கட்சி அல்லது தமிழ்த்தேசியக் கூட்டமைப்பு ஆளுந்தரப்புடன் ஏதோவொரு சந்தர்ப்பத்தில் பொருத்திக்கொள்ளும் இணக்கங்களுக்கு மென்வலு அணுகுமுறை என அர்த்தம் கற்பிப்பதை விடவும் டக்ளஸ் தேவானந்தாவின் கட்சி அமைக்கப்பட்ட அரசாங்கத்துடன் இணைந்து இணக்க அரசியல் என்ற பதத்தினை பாவித்துக்கொண்டு பயணிப்பது நேர்மையானதும் உண்மையானதும் ஆகின்றது.   அரசியல் கட்சிகள் மென்வலு அரசியலைப் பிரயோகிப்பதை தெளிவாக வரையறுப்பதாயின், தேர்தலில் விஞ்ஞாபன ரீதியாக முன்வைக்கப்பட்ட விடயதானங்களை அப்பட்டமாக மீறி வாக்களித்த வாக்காளர்களையும் கட்சியின் தொண்டர்களையும் ஏமாற்றி அவ் வாக்குக்களால் ஆட்சியேறிய வேட்பாளர்கள் சுயதேவைக்காக தீர்மானங்களை மாற்றி அவற்றிற்கு அர்த்தம் கற்பிக்க பிரயோகிக்கும் ஒரு கவசவாய்க்கியமே மென்வலு என வரையறுக்கலாம். தமிழரசுக் கட்சி யார்மீது மென்வலு பிரயோகித்திருக்க முடியும்? ஒரு கட்சி தன்னுடைய கொள்கைகள், கோட்பாடுகள் மற்றும் பிரகடனங்களுடன் இணங்கிப்போகின்ற நிலையுடன் ஏதோ ஒரு பொது சிந்தனைக்காக இணைந்துள்ள ஒரு கட்சியுடன் அல்லது ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட கட்சிக் கூட்டணியுடன் ஒரு நெகிழ்ச்சித் தன்மையான அணுகு முறைகளை கையாள முனைவதுதான் மென்வலு அணுகுமுறையாகும். மாறாக கட்சிகள் என்ற நிலையில் இருந்து ஆட்சியாளர்களானபின்னர் அது அரசாங்கம் என அழைப்படும். இவ்வாறு அரசாங்கத்துடன் மென்வலு அணுகுமுறை என கூறி ஒட்டிக்கொள்வது நிபந்தனைகள் அற்ற ஆதரவு என்பதே நிதர்சனமானது. இதற்கு பிரதியுபகாரமாக ஆட்சியாளர்கள் தங்களை தக்கவைப்பதற்காக இவ்வாறான கட்சிகளுக்கு பல சலுகைகளை வழங்கவோ அல்லது மென்வலுதாரர்கள் பெற்றுக்கொள்ளவோமுடியும். தமிழரசுக் கட்சியானது தான் அடங்கு கூட்டமைப்பாக உள்ள ஏனைய கட்சிகளுடனோ அல்லது கூட்டணிகளுடனோதான் மென்வலு அணுகுமுறையைக் கையாள முடியும். சற்று ஆழமாக நோக்கின் தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பில் காணப்படும் அங்கத்துவ கட்சிகளுடன் தமிழரசுக் கட்சி மென்வலுவைப் பிரயோகிக்க வேண்டுமே அன்றி அரசாங்கத்துடன் அல்ல என்பது மாத்திரமே யதார்த்தமாக உள்ளது. தமிழ் தேசியக் கூட்டமைப்பின் ஆரம்பத்தில் அகில இலங்கைத் தமிழ் மக்கள் காங்கிரஸ் தொடக்கம் ஈற்றில் ரெலோ, புளொட் வரைக்கும் மென்வலுவின் தோல்வி காரணமாகவே சிதைந்து சென்றன என்பதை யாரும் மறுக்க முடியாது. இவ் அனைத்து சிதைவுகளிலும் ஒற்றுமைத்தன்மையான விடயமாக காணப்படுவது வெளிச்சென்ற அத்தனை கட்சிக்காரர்களது கைகளும் காட்டிய காரணகர்த்தா சுமந்திரன் மாத்திரமே. இவ்வாறான நிலையில் இலங்கை அரசாங்கத்துடன் தமிழ்தேசிய கூட்டமைப்பு மேற்கொண்ட இணக்க அரசியலை மென்வலு அணுகுமுறை என சுமந்திரன் தரப்பு விளிப்பது வேடிக்கைக்குரிய கருத்தாடல் ஆகின்றது. தமிழரசுக் கட்சி தான் அடங்கிய மற்றும் முன்னிலையில் இருந்த கூட்டணியில் கட்சிகளுக்கு இடையே உறவுகளை வடிவமைக்கவும், மேம்படுத்தவும,; கையாளவும் தங்களது இலக்குகளை அடைவதற்கான வகையில் பிரயோகிக்க வேண்டிய மென்வலு அணுகுமுறையை தவற விட்டு தமிழ் மக்களது தரப்பின் அரசியல் ஸ்திரத்தினை அடியோடு சாய்த்துவிட்டது என்ற பழியை எவ்வகையிலும் கடந்துசெல்ல முடியாது. இவ் அனைத்து கைங்கரியங்களும் தனியே சுமந்திரன் என்றதொரு ஒற்றை அரசியல்வாதியை மாத்திரமே நேரடியாகச் சாருகின்றன. மறுபுறம் இவற்றிற்கு எவ்வித எதிர்ப்பும் தெரிவிக்காது அனுமதித்த தமிழரசுக் கட்சியின் ஏனைய கட்சி உறுப்பினர்களையும் மௌமாக அனுமதித்தது, அல்லது இடையூறுகள் மேற்கொள்ளாது துணைபுரிந்தது என்ற வகையில் தவறானவர்கள் ஆக்குகின்றது. அவசியமான இடத்தில் பிரயோகிக்கத் தவறிய மென்வலுவை தங்களது சுயதேவை நிகழ்சிநிரல் நிறைவேற்றங்களுக்காக பாவிக்கப்பட்டதா? என்ற கேள்விக்கு தமிழரசுக் கட்சியின் 2024 கட்சித்தலைவர் போட்டி தேர்தல் வரைக்கும் சென்றதும் அதில் ஒரு வேட்பாளராக சுமந்திரன் முன்னிலைப்பட்டதற்குமுரிய அடிப்படை நடவடிக்கைத் தொடர்புகள் பற்றி சற்றே சிந்திக்கவேண்டியுள்ளது. சுமந்திரனின் ஆதரவுத் தளத்தில் உள்ள தமிழரசுக் கட்சிக்காரர்களுக்கு பாராளுமன்ற உறுப்பினர், மாகாண சபை உறுப்பினர் மற்றும் உள்ளுராட்சி மன்ற உறுப்பினர் பதவிகளை வழங்குவதாயின் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு என்ற சாம்பார் வாளியில் இருந்து தமிழரசுக் கட்சி என்ற கரண்டியை வெளியே எடுக்கவேண்டிய தேவை சுமந்திரனுக்கு பல ஆண்டுத் திட்டமிடலில் இருந்திருக்கின்றது என்ற விடயம் புலப்படுகின்றது.   ஆக மென்வலு என்பதற்குரிய வரைவிலக்கணத்தினை வினயமாக பாவித்து காரியமாற்றப்பட்டிருந்தால் தழிழர் தரப்பின் அரசியல் இன்னும் ஒரு படி முன்னகர்ந்து இருக்க வேண்டும். இங்கே மாறாக தமிழர் அரசியல் சுக்குநூறாகக் காணப்படுகின்றது. தமிழர் தரப்பின் எதிர்காலம் தொடர்பில் தெளிவான எந்தவொரு நடைமுறை அரசியல் நோக்கமும் தமிழ் தரப்பில் உள்ள அரசியல் கட்சிகளிடம் இல்லை. இவற்றுக்கு அப்பால் குறைந்தபட்சம் தமிழர்தரப்பு ஒற்றுமைகூட இல்லை. இருந்த ஒற்றுமையையும் சீர்குலைத்த சிறப்பு சுமந்திரனை மட்டுமே சார்ந்ததாக கடந்தகால செயற்பாடுகள் காண்பிக்கின்றன. மேலும், மென்வலுற்கு கிடைத்த பிரதியுபகாரமாக அமைச்சரவை அந்தஸ்துக்கு ஒப்பான வசதி வாய்ப்புக்களுடன் நல்லாட்சிக் காலத்தில் சுமந்திரன் நாடாளுமன்ற உறுப்பினராக வலம்வந்தார். உணர்வுமிக்க வாக்காளர்களுக்கு தனது செயற்பாடுகள் மீது நியாயம் கற்பிக்க கையாண்ட கவச வாய்க்கியமே மென்வலுவாக அர்த்தம்கொள்ளப்பட்டுள்ளது. மக்களது அங்கீகாரத்தில் அதிகாரத்தில் இருக்கும் அத்தனை அரசியல்வாதிகளும் எண்ணவேண்டும் தங்களது செயற்பாடுகளுக்குரிய அங்கீகாரம் பொதுவாக்காளர்ப் பெருமக்கள் போட்ட பிச்சையே அன்றி தங்கள் தங்களுக்குரிய ஆளுமைகள், ஆற்றல்கள் மற்றும் திறன்களால் கிடைக்கப்பெற்றவைகள் அல்ல என்றும், அலரி மாளிகையில் பருகும் ஒருகோப்பை விசேட அதிதிகளுக்கான தேனீர் கூட உங்களுக்கு உரியவைகள் அல்ல அது மக்களது ஆணைக்கு உரியவைகள் என்பதை தெளிவாக உணரவேண்டும். அலரி மாளிகையில் அதிகூடிய விசேட அதிதிகளுக்குரிய தேனீர் பருகிய முதல்நிலைத் தமிழ் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் என்றால் இன்றுவரையான காலப்பகுதியில் சுமந்திரன் மட்டுமே முன்னிலை வகிக்கின்றார். தாங்கள் செய்ய வேண்டிய கருமம் என்ன என்பதை குறைந்தபட்சம் அறியாத அல்லது பின்பற்றாத அரசியல் தலைமைகள் தமிழ் மக்களது உரிமை மற்றும் வாழ்வியல் மேலும் மேலும் சிக்கல்ப்பட கோடரிக் காம்புகளாக வலம் வருவார்களே அன்றி மீட்டார்கள் இல்லை என்ற வாதத்தினை மீணடும் உறுதிசெய்து செல்கின்றது சுமந்திரனின் மென்வலு பிரயோகம். உட்கட்சி ஜனநாயகம் என்ற பதம் தமிழரசுக் கட்சிக்குள் யாப்பிற்கு புறநீங்கலாகவும், எழுபது வருடங்களுக்கு மேற்பட்ட கால ஓட்டத்தில் இருக்காத ஒரு தத்துவமாகவும் 2024 தழிழரசுக்கட்சித் தலைவர் தெரிவிற்கான போட்டியில் இருந்து சுமந்திரன் வெளியிட்டுவரும் ஒரு நாகரீகக் கருத்தாக அமைந்திருக்கின்றது. உட்கட்சியின் தீர்மானங்கள் ஒவ்வொன்றும் ஜனநாயகப் பண்பில் எட்டப்பட்டவைகள் ஆக இருப்பின் அவை மிக மிக சிறப்பானது. தலைவர் பதவிக்காக சுமந்திரன் உட்கட்சி ஜனநாயகத்தின் உச்சப்பட்ச நம்பிக்கையில் போட்டியிட்டிருந்தார். சுமந்திரன் நிழல்த் தலைவராக தமிழரசுக் கட்சியில் செயற்பட்ட காலத்தில் நடைபெற்ற உட்கட்சி சம்பவங்கள் சிலவற்றை பட்டியலிட்டு பார்க்கையில், 01.தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பின் செயற்பாடுகளுக்குள் ஏனைய கட்சிகளுக்கு வழங்கிய செயன்முறைப் பெறுமானம். 02.தமிழ் தேசிய கூட்டமைப்பில் இருந்து கட்சிகள் வெளியேறியமை மற்றும் உள்வாங்கப்பட்டமை. 03.போர்க்குற்ற சர்வதேச விசாரணை முடிந்து விட்டது, 04.விக்னேஸ்வரன் முதலமைச்சராக இருந்த காலப்பகுதியில் ஏற்பட்ட முரண்பாடு. 06.மாவை சேனாதிராசாவுக்கு தேசியப்பட்டியல் நாடாளுமன்ற உரிமை மறுத்து கலையரசனுக்கு வழங்கியது. 07.சம்பந்தரது முதுமை காரணமாக பதவிவிலக அவரில் அக்கறை கொண்டு இரஞ்சியது. உதாரணத்திற்கு இது போன்ற சில பிரபலமான உட்கட்சிச் செயற்பாடுகளில் உட்கட்சி ஜனநாயகம் அறிந்து செயற்பட்ட தருணங்களை வாக்காளர்கள் உண்மையை உண்மையாக சிந்திக்க வேண்டும் என கேட்டுக்கொண்டு, சுமந்திரன் மீண்டும் உட்கட்சியின் ஜனநாயகத்தினை அறிவதற்காக தமிழரசுக் கட்சியின் தலைமைக்கு போட்டியிட்டாரம். இன்று கட்சி வழக்குவரை முன்னேறியிருக்கின்றது. ஜனநாயகம் என்றால் என்ன? என்பதற்கு சுமந்திரன் ஒரு நேர்காணலில் வழங்கிய ஒரு உவமானக் கதையுடன், ஒரு குடும்பத்தில் மூன்று பெண்பிள்ளைகளும் ஒரு ஆண்பிள்ளையும் இருக்கின்றார்கள். இவர்களது விடுமுறைக்கு வெளியே செல்ல குடும்பமாக திட்டமிடும் சந்தர்ப்பத்தில் ஆண்பிள்ளை ஒரு சாகசம் போன்றதொரு சுற்றுலாவை விரும்புகின்றார், பெண்பிள்ளைகள் மூவரும் இவ்வகையைத் தவிர்த்து ஒருமித்த குரலில் வேறு ஒரு விடயத்தினை தெரிவு செய்வார்கள். இவ்வாறான சந்தர்ப்பத்தில் ஜனநாயக தீர்மானமாக பெண்பிள்ளைகளின் தெரிவுதான் அமையும் என்ற கருத்துப்பட ஒரு அழகான கதையைக் கூறியிருந்தார். இன்று உட்கட்சி விவகாரம் நீதிமன்றத்தில் இருக்கின்றது. இச் சந்தர்ப்பத்தில் ஏழுபேருக்கு எதிராக வழக்கு தாக்கல் செய்திருக்கின்றார்கள். இதில் சுமந்திரனை தவிர ஏனைய அறுவரும் ஒத்த நிலைப்பாட்டில் நீதிமன்றத்திற்கு தங்களது நிலைப்பாட்டினை அறிவித்திருக்கின்றார்கள். அதன்பால் வழக்கு முடிவுறுத்தப்படலாம் என எதிர்பார்க்கப்படுகின்றது. மாறாக மறு முனையில் சுமந்திரன் ஏனைய அறுவரது நிலைப்பாட்டுடனும் பொருந்தாது தான் மாத்திரம் வழக்கினை தொடர இருப்பதாக தெரிவித்திருப்பதாக அறிய முடிகின்றது. சுமந்திரன் தலைவர் தெரிவில் கூறிய உட்கட்சி ஜனநாயகம், சுமந்திரன் கூறிய உவமானக் கதை ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் பார்க்கும்போது சுமந்திரனது இந்த தீர்மானம் மென்வலுப்பிரயோகமா? அல்லது உட்கட்சி ஜனநாயகமா? எந்த வகுதிக்குள் அடங்கும் என தலையைப் பிய்த்துக்கொள்ளவேண்டியுள்ளது. ஈற்றில் ஒன்றுமட்டும் தெளிவாகின்றது தன் தன் வசதிக்காக பல பல தத்துவங்களை பேசுபவர்கள் தவறிழைப்பவர்கள் என்பதை நிறுவுவதில் சுமந்திரனும் தவறவில்லை என்பதுடன், இவ்வழக்கு வென்றாலும் தோல்வி சுமந்திரனுக்கே, வழக்கு தோற்றாலும் தோல்வி சுமந்திரனுக்கே ஆகும். எதிர்வரும் தேர்தல் மிகவும் சவாலானது. கொழும்பிலிருந்து யாழ்ப்பாணம் வந்து மனோகணேசன் தமிழரசுக் கட்சியில் தேர்தலில் தோன்றினால் எப்படியோ அதையும் தாண்டியதொரு நிலையிலேயே சுமந்திரனும் தேர்தலில் தோற்றவேண்டியிருக்கும். அடுத்த தேர்தலில் சுமந்திரன் யாழ்ப்பாண தேர்தல் மாவட்டத்தினை தவிர்த்து மட்டக்களப்பு மாவட்டத்தில் தேர்தலில் போட்டியிட்டு வெல்வாராக இருப்பின் தமிழரசுக் கட்சிக்குள் மென்வலுவும் உட்கட்சி ஜனநாயகமும் உயிர்ப்புடன் உள்ளது என்பதை நிறுவிக்காட்டமுடியும்.   பொறுப்பு துறப்பு! இக்கட்டுரையானது பொது எழுத்தாளர் Independent Writer அவரால் எழுதப்பட்டு, 28 March, 2024 அன்று தமிழ்வின் இணையத்தளத்தில் வெளியிடப்பட்டது. இக்கட்டுரைக்கும் தமிழ்வின் தளத்திற்கும் எந்தத் தொடர்பும் இல்லை. https://tamilwin.com/article/sumandran-politics-and-internal-party-democracy-1711577764
    • abaan மனிசி ஏன் இவ்வளவு பிடிவாதம் பிடிக்குது இலங்கையின் பெண்கள் கொஞ்சம் உசாரான ஆட்கள் தான் .
    • 28 MAR, 2024 | 09:36 PM   யாழ்ப்பாண இந்திய துணைத் தூதுவர் ஶ்ரீ சாய் முரளி எஸ்  யாழ். பாதுகாப்புப் படைத் தலைமையக தளபதி மேஜர் ஜெனரல் எம்.சி.பி விக்ரமசிங்கவை யாழ்ப்பாணப் பாதுகாப்புப் படைத் தலைமையகத்தில் சந்தித்தார்.  அதன் போது இடம்பெற்ற கலந்துரையாடலில், யாழ். பாதுகாப்பு படைத் தலைமையகத் தளபதி, இரு நாடுகளுக்கிடையிலான நட்புறவை நினைவு கூர்ந்தார், இரு நாடுகளுக்கும் இடையில் மிக உயர்ந்த அளவிலான ஒத்துழைப்பைப் பேணுவதன் முக்கியத்துவத்தையும் எடுத்துரைத்தார். அதனை தொடர்ந்து, யாழ்ப்பாண இந்திய துணைத் தூதுவருக்கு யாழ். பாதுகாப்புப் படைத் தலைமையகத் தளபதி சிறப்பு நினைவுச் சின்னத்தை வழங்கியதுடன், யாழ்ப்பாண இந்திய துணைத் தூதுவரின் விஜயத்தின் அடையாளமாக விருந்தினர் பதிவேட்டு புத்தகத்தில் பாராட்டு குறிப்புக்களை எழுதினார். யாழ். பாதுகாப்பு படைத் தலைமையக பிரிகேடியர் பொதுப் பணி பிரிகேடியர் கே.ஜே.என்.எம்.பீ.கே. நவரத்ன யாழ். பாதுகாப்பு படை தலைமையக பொதுப் பணிநிலை அதிகாரி  உளவியல் செயற்பாடு மற்றும் யாழ்ப்பாண இந்திய துணைத் தூதரக அதிகாரிகள் ஆகியோர் சந்திப்பில் கலந்துகொண்டனர். https://www.virakesari.lk/article/179913
    • நான் எங்கை இருந்தாலும் ஒன்லைனில் யூரோ மில்லியன் வாங்குவேன்.. மாத ஆரம்பத்திலேயே 4 கிழமைக்கும் சேத்து வாங்கிடுவன்.. 40/50 க்குள் ஒரு தொகை செல்வாகும் மாதம்.. ஒரே நம்பரை வெட்டிக்கொண்டு வாறன்.. விழாதெண்டு தெரியும்.. அப்பிடி விழுந்தாலும் எழும்பி நடக்கேலா பல்லுப்போன காலத்திலைதான் விழும்.. அதுக்கு பிறகு விழுந்தா என்ன விட்டா என்ன..  உங்கள் பகிர்வுக்கு நன்றி.. நல்ல எழுத்து நடையா இருக்கு.. யாராப்பா நீங்கள்..? முந்தி எங்களோட சுய ஆக்கங்களில எழுதுப்பட்ட ஆள் போல கிடக்கு.. 🤔
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 19 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 4 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 37 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.