Jump to content

இலங்கைத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம் நினைத்ததும் நடப்பதும்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இலங்கைத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம் நினைத்ததும் நடப்பதும்

ஈழச்சிக்கலுக்காக தமிழகத் தலைவர்கள் ஒன்றுபட வேண்டும். ஈழச் சிக்கலுக்க மட்டுமல்ல, தமிழக உரிமைக்கும் இதுவே தீர்வு என்கிற கருத்தை, தொடர்ந்து மண்மொழி இதழில் எழுதி வந்ததை வாசகர்கள் பலரும் அறிவர். இந்த நிலையில் இப்படிப்பட்ட அமைப்பு தோற்றம் பெற்றதை வைத்து நண்பர்கள், வாசகர்கள் பலரும் தொலைபேசி, உரையாடல், மற்றும் குறுஞ்செய்தி வாயிலாகவும், நேர்ப் பேச்சிலும் பரவாயில்லை உங்கள் வேண்டுகோள் உருவேறி யிருக்கிறது என்கிற நிறைவையும் மகிழ்ச்சியையும் வெளிப்படுத்தியிருந்தார்கள்.

ஆனால் அப்படியெல்லாம் ஒன்றும் அவ்வளவு சீக்கிரம் மகிழ்ச்சி யடைந்து விட வேண்டாம். இன்னும் கடக்க வேண்டிய தடைகள் பல எவ்வளவோ இருக்கின்றன என்று அறிவுறுத்துவதாக இருக்கிறது நடந்தேறி வரும் நிகழ்வுகள்.

எனவே, இதுபற்றி வாசகர்கள் புரிதல்களுக்காகவும் தெளிவுக்காகவும் சில செய்திகள். ஈழத்தில் தற்போது ஏற்பட்டுள்ள நெருக்கடிக்கு தமிழகத்தில் விரிவான ஒரு பரந்துபட்ட ஈழ ஆதரவு தளத்தை உருவாக்க சில நடைமுறைகளை மண்மொழி 25 வது இதழ் பக்கம் 10இல், “ஈழச் சிக்கலும் தமிழர் கடமையும்” என்ற கட்டு ரையில் குறிப்பிட்டிருந்தோம்.

அதில் தற்போது ஈழத்துக்காக குரல் கொடுப்பவர்கள், (1) தனி ஈழக் கோரிக்கையை ஏற்பவர்களாக இருக்க வேண்டும் என்கிற அவசியமில்லை (2) விடுதலைப் புலிகள் அமைப்பை ஆதரிப்பவர்களாக இருக்க வேண்டும் என்கிற கட்டாயம் இல்லை என்ற தெரிவித்திருந்தோம். அதாவது ஒரு பரந்து பட்ட, விரிந்த தளத்தை உருவாக்கும் முயற்சியில் அதற்கு மேற்கண்டுள்ள இரண்டும் தடையாக, முன்னிபந்தனை யாக ஆகிவிடக் கூடாது என்கிற நோக்கில் அந்த இரண்டிலும் மாறுபட்ட கருத்து இருந்தாலும் அதற்கும் அப்பாற்பட்ட மனிதாபிமானிகள், மனித உரிமை ஆர்வலர்கள், சனநாயகக் சிந்தனை யாளர்கள் அனைவரும் ஒருங்கிணைந்து ஈழ மக்களின் மீதான படுகொலையைத் தடுத்து நிறுத்தவேண்டும். இந்திய அரசைப் போர் நிறுத்தம் செய்ய வலியுறுத்த வேண்டும் என்று கோரி யிருந்தோம்.

ஏறக்குறைய இதற்கு நெருக்க மாகத்தான் “இலங்கைத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம்” தோற்றுவிக்கப் பட்டுள்ளது. 28-01-2009 அன்று அண்ணா நகர் ‘ராஜ் பேலஸ்’ விடுதியில் உருவாகிய இவ்வியக்கம், தன் முதல் கட்ட தொடக்க போராட்ட அறிவிப்பு செய்யும் நிகழ்ச்சியை 31-01-09 அன்று தி.நகர் சர்.டி.பி. தியாகராயர் அரங்கில் நடத்தியது. அன்றைய அறிவிப்பின் படிதான் பிப்ரவரி 4ஆம் நாள் இது இலங்கையின் சுதந்திர நாள் என்பதால் அந்த நாளில் இங்கு தமிழகத்தில் முழு அடைப்பு நடத்துவது, 7ஆம் நாள் மாலை 4 மணி முதல் 6 மணிவரை கறுப்புக் கொடி ஊர்வலம் நடத்துவது என்று அறிவிப்பு செய்யப்பட்டது. இந்தப் போராட்ட அறிவிப்புகளில் எவருக்கும் பெரிய அளவில் எந்த மாற்றுக் கருத்தும் இருந்ததாக, இருப்பதாகச் சொல்ல முடியாது. சிக்கல் இயக்க நடைமுறை யில்தான். இது என்ன என்பதை ஒவ்வொன்றாய்ப் பார்ப்போம்.

1. இயக்கத்தின் பெயர் : நாம் வேண்டுகோளில் முன் மொழிந்து, தற்போதும் எல்லோர் வாயிலும் இயல்பாக வெளிப்பட்டு வருவதும் “ஈழத்தமிழர்” என்கிற சொல்லாடல் தான். இதுபற்றி செய்தி வெறியிட்ட ஜுனியர் விகடன் தன் 4-2-09 தேதியிட்ட இதழில் அமைப்பு பற்றி குறிப்பிட்ட மூன்று இடங்களிலும் ஈழத்தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம் என்றே குறிப்பிட்டுள்ளது. (பக். 8-9) அடுத்து 7-2-09 தேதியிட்ட இதழிலும் இவ்வாறே குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. அப்படி எல்லோர் உள்ளத்திலும் பதிந்து போன வார்த்தை ‘ஈழத்தமிழர்’. செய்தியைப் படித்த பலரும் நம்பிக் கொண்டிருந்ததும் இந்தப் பெயரைத் தான். ஆனால் தொடக்க நாளான 31.01.09 அன்று மேடையில் கட்டியிருந்த பதாகையைப் பார்க்கும் போதுதான் தெரிந்தது, “இலங்கைத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம்” என்பது.

ஒரு அனுமானமாக யோசிப்போம். ம.தி.மு.க., பா.ம.க., வி.சி.க., இ.க.க. இதில் யார் “ஈழத்தமிழர்” என்கிற சொல்லாடலுக்கு எதிராக இருந்திருப்பார்கள். ஒரு வேளை அகில இந்தியக் கட்சியான இ.க.க., அப்புறம் பின்னால் வந்து சேர்ந்த பா.ஜ.க.வும் இதற்கு ஆட்சேபம் தெரிவித்திருக்கலாம். சரி, அனைத்துக் கட்சிகளையும் ஒன்று திரட்ட இந்த சொல் ஒரு தடையாக இருக்க வேண்டாமே என்று கருதியும், அரசியல் உறவுகள் கருதியும், எப்படியானாலும் இன்றுவரை இலங்கை அரசமைப்புச் சட்டப்படி அவர்கள் அந்த நாட்டுக் குடிமக்கள் தானே, இலங்கைத் தமிழர்கள்தானே, தனி ஈழம் மலர்ந்த பிறகல்லவா அவர்கள் ஈழத் தமிழர்கள் என்கிற வாதம் கருதியும் அவர்கள் இந்தப் பெயரை வைத்ததாகக் கொள்வோம்.

ஒற்றுமை கருதி நாமும் இந்த வாதத்தை ஏற்றுக்கொள்வோம்.

2. கோரிக்கைகள் : தனி ஈழம் குறித்தோ, விடுதலைப் புலிகள் குறித்தோ ஆதரவாகவோ எதிராகவோ எவரும் பேச வேண்டாம் என்று முடிவெடுத்திருக் கிறார்களாம். சரி, இதுவும் கூட ஒரு பரந்துபட்ட ஒற்றுமை கருதிய ஏற்பாடாக, அப்படிப்பட்ட வாதங்களெல்லாம் இப்போது வேண்டாம், முதலில் போர் நிறுத்தம் கோருவோம், மற்றதைப் பிறகு பார்த்துக் கொள்வோம் என்கிற நோக்கில் முடிவு செய்யப்பட்டதாக ஏற்றுக் கொள்வோம்.

இவை இரண்டும் நமது வேண்டுகோளில் நாமே முன்வைத்தவை என்பதால் அவ்விரண்டையும் ஏற்றுக் கொள்வதில் நமக்குச் சிக்கல் இல்லை. உணர்வாளர்கள் பலருக்கும் சிக்கல் இருக்காது என்று நம்பலாம்.

ஆனால் 01-02-09 தமிழோசை நாளேட்டில் அறிவிக்கப்பட்ட 10 கட்டளைகள் படி, எந்தக் கட்சியைப் பற்றியும் எந்தத் தலைவரையும் பற்றியும் யாரும் பேசக் கூடாது, விமர்சிக்கக் கூடாது என வாய்ப்பூட்டு போடும் ஒரு நிபந்தனை உரு வாக்கப்பட்டிருக்கிறதே, அது எதற்கு? யாருக்காக இந்த நிபந்தனை. வி.சி.க., தி.மு.க.வோடு இருக்கிறது. பா.ம.க. காங்கிரசோடு இருக்கிறது. ஆகவே அவ்விரு கட்சிகள் பற்றி யாரும் பேசக்கூடாது என்று தொடங்கி பின் ம.தி.மு.க. அ.தி.மு.க.வோடு இருப்பதால், அது பற்றியும் பேசக் கூடாது என்று நீண்டு பிறகு யாருமே எந்தக் கட்சி பற்றியும், எந்தத் தலைவர்கள் பற்றியுமே பேசக் கூடாது என்று ஒரு முடிவு வந்திருக்கிறாற் போலிருக்கிறது என்று அனுமானிக்க வேண்டியிருக்கிறது.

ஓர் அமைப்பு என்றால் அது சில கோரிக்கைகளை வைத்துப் போராட முனைகிறது என்றால், எதிரி யார், நண்பர் யார் என்று அடையாளம் காட்டாமல், அவர்களை விமர்சிக்காமல் போராடுவது என்றால் எப்படி?

நாம் திரும்பத் திரும்பச் சொல்கிறோம். ஈழ மக்களுக்கு முதல் எதிரி சிங்கள அரசு, சிங்கள இராணுவம். இரண்டாவது எதிரி இந்திய அரசு, காங்கிரஸ். மூன்றாவது எதிரி தமிழக அரசு தி.மு.க. இவை மூன்றும் முக்கிய எதிரிகள். அதிகாரத்தில் உள்ள எதிரிகள். இந்த எதிரிப் பட்டியலில் ஜெய லலிதாவுக்கு இடமில்லையா என்று சிலர் கேட்கலாம். உண்டு. ஆனால் அவர் தற்போது அதிகாரத்தில் இல்லாத எதிரி. இப்போது அவர் ஈழத்துக்கு எதிராக நமது கோரிக்கைகளுக்கு எதிராக நேரடியாக எதுவும் செய்து விட முடியாது. அப்படியேதான் இ.க.க.மா.வும். அதனால் அவர்களை இம் மூவருக்கும் நிகரான எதிரிப் பட்டியலில் நிறுத்த முடியாது. நிறுத்த முடியாது என்பதால் அவர்களைப் பற்றிப் பேசவே கூடாது, விமர்சிக்கவே கூடாது என்பதல்ல, தாராளமாகப் பேசலாம். தாராளமாக விமர்சிக்கலாம். ஆனால் அது இந்த மூவருக்கும் நிகரான தாகவோ அல்லது இதில் மூன்றாம் எதிரியை மறைப்பதாக, அதைப் பின்னுக்குத் தள்ளுவதாகவோ அமைந்து விடக்கூடாது.

நிலைமை இப்படி யிருக்க, இதில் யாரைப் பற்றியுமே எதுவுமே பேசக் கூடாது என்றால் எப்படி? எதிரியை அடையாளம் காட்டாமல், விமர்சிக்காமல், மக்களைத் திரட்டுவதும், போராடுவதும், கோரிக்கையை வெல்வதும் எப்படி? வெறும் நிழல் சண்டை போட்டா, வெற்றிடத்தில் கத்தியைச் சுழற்றியா, யாரோடு சண்டை போடுகிறோம் என்று சண்டையிடும் மக்களுக்குத் தெரியாமல் எப்படி சண்டையிடுவது. எதிரி மக்களுக்குத் தெரிய வேண்டாமா?

தமிழகம் இவ்வளவு கொந்தளித்தும் அதைக் கிஞ்சித்தும் மதிக்காமல் கேவலப்படுத்தி, இழிவுபடுத்தும் தில்லி அரசை, அதற்குத் துணைபோய் தமிழர்களுக்குத் துரோகம் செய்தும் காட்டிக் கொடுத்தும் தமிழர்களுக்கு பாவ்லா காட்டியும் வெத்து வேட்டு வறட்டு வசனங்களால் போதையூட்டியும் தில்லிக்குக் கங்காணி வேலை பார்க்கும் கருணாநிதி அரசை மக்களுக்கு அடை யாளம் காட்டாமல், விமர்சிக்காமல் எப்படி ஈழப் பிரச்சினையைப் பேசுவது, கோரிக்கையை வென்றெடுப்பது?

நிச்சயம் முடியாது. இது நடக்கிற காரியம் அல்ல. இது போகாத ஊருக்கு வழி காட்டுவது. சரி, இந்த நிலைப்பாடு எங்கிருந்து வருகிறது. எல்லாம் கூட்டணி அரசியலிலிருந்து வருகிறது. அதாவது ஈழ மக்களுக்கென்று உருவாக்கப்பட்ட கூட்டணியில் உள்ள கட்சிகள் ஆளாளுக்கு ஒரு கூட்டணியில் இருப்பதால், அந்தக் கூட்டணிக் கட்சிகள் மனம் நோகாமல் புண் படாமல் இருக்க வேண்டுமே என்பதற்காக வருகிறது. அதாவது யாருக்கும் வலிக்காமல் பிரச்சினைக்கு வயத்தியம் பார்க்க முயல்கிறது. நோய்க்குக் காரணமான அல்லது அதை ஊட்டி வளர்க்கும், அதற்கு ஊக்கம் கொடுக்கும் கிருமிகளை அழிக்காமல் நிவாரணம் தேட முயல்கிறது.

இப்படி இருந்தால் இது என்ன ஆகும்? இன்றோ நாளையோ நாடாளுமன்றத் தேர்தல் அறிவிக்கப் படலாம். அதனுடன் சேர்ந்தே சட்டமன்றத் தேர்தலையும் நடத்தி, ‘மைனாரிட்டி தி.மு.க.’ என்கிற இழி சொல்லையும் அழித்துக் கொள்ள கருணாநிதியும் முயற்சிக்கலாம்.

அப்படி ஒரு அறிவிப்பு வந்தால் என்ன ஆகும். அந்தந்த கட்சியும் அந்தந்த கூட்டணிக்குப் போய் தேர்தல் பிரச்சாரம் செய்யும். ஈழச் சிக்கல் என்னாகும்? இலங்கைத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம் என்ன ஆகும். முன்பு அம்போ ஆன தமிழ் பாதுகாப்பு இயக்கம் போல இதுவும் அம்போ என்று நடுத்தெருவில் நிற்கும். ஒன்றுமில்லை, திருமங்கலம் என்கிற ஒரு தொகுதி இடைத் தேர்தலின் போதே ஈழச்சிக்கல் பற்றிய கவனம் குறைந்து, அதில் ஒரு தேக்கம் ஏற்பட்ட நிலையில் நாடு தழுவிய பொதுத் தேர்தல் வந்தால், இந்த இயக்கம் என்னாகும் என்பது கேள்விக்குறி.

இந்தச் சிக்கல் எல்லாம் எதனால் வருகிறது? ஈழத்துக்கு ஒரு கூட்டணி, தேர்தலுக்கு ஒரு கூட்டணி, என்று வெவ்வேறு கூட்டணி வைப்பதனால் உருவாகிறது. ஆகவே இதற்கு மாற்றாக, எந்தச் சிக்கலும் எந்த முரணும் இல்லாத ஒரு ஆலோசனையை முன் வைக்க விரும்புகிறோம். அதாவது, தேர்தலுக்கு ஒரு கூட்டணி, ஈழத்துக்கு ஒரு கூட்டணி என்றில்லாமல், இரண்டுக்குமான ஒரே கூட்டணியை உருவாக்கக் கோரு கிறோம். இதன்படி இப்போதுள்ள “இலங்கைத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கமே” தேர்தலுக்கான கூட்டணியாகவும் அமைந்தால் எந்தச் சிக்கலும் இருக்காது. ஈழத்துக்காக எதைப் பேசுகிறோமோ அதையே தேர்தலுக்கும் பேசலாம். தேர்தலுக்குரிய பிரச்சினைகளுள் ஒன்றாக ஈழப் பிரச்சினையையும் ஆக்கி ஈழம் சார்ந்த கோரிக்கைகளையும் மக்கள் முன் வைத்து பிரச்சாரம் செய்யலாம். அதையே வாக்குறுதிகளில் ஒன்றாகவும் முன் வைக்கலாம்.ஈழ எதிர்ப்புக் கட்சிகளையும்அம்பலப்படுத்தி அவற்றைத் தனிமைப்படுத்தலாம். இதைத் தமிழக மக்கள் ஏற்றுக் கொள்வார்கள் என்பது மட்டுமல்ல. இதைத்தான் தமிழக மக்கள் எதிர்பார்க்கிறார்கள்.

ஆனால் இ.த.பா.இ. தலைவர்கள் என்ற செய்கிறார்கள். வார்த்தைக்கு வார்த்தை இது ஈழத்துக்கான கூட்டணியே தவிர, தேர்தலுக்கான கூட்டணி அல்ல என்று தம் பிடித்து சொல்லிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். ஏன் இப்படி சொல்லிக் கொண்டிருக் கிறார்கள். அவரவர்கள் சார்ந்துள்ள கூட்டணிக் கட்சிகளுக்கு சந்தேகம் வந்து விடக்கூடாது, வருத்தம் ஏற்பட்டு விடக் கூடாது என்பதற்காகவே இதைச் சொல்லிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். அதாவது ரெண்டு பெண்டாட்டிக் காரன் மாதிரி இரண்டு பேரையுமே திருப்திப் படுத்த இரண்டு குதிரை சவாரி செய்ய முயற்சித்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள். இது நடைமுறைக்கு ஆவாத, ஒவ்வாத கதை. தமிழீழத்துககு தமிழகத்துக்கு பலன் தராத பாதை. ஆகவே, இ.த.பா.இ. தலைவர்கள் இது குறித்து சிந்திக்க வேண்டும்.

இந்த அடிப்படையில் வி.சி.க, தி.மு.க. உறவை விட்டும், பா.ம.க. காங்கிரஸ் உறவை விட்டும் வெளியேற வேண்டும். இப்படி வந்தால் ம.தி.மு.க.வும் அ.தி.மு.க. உறவை விட்டு வெளியேறி வந்துவிடும். அதைத் தொடர்ந்து இ.க.க.வும் வரலாம். வரவேண்டும். இப்படி இந்த நான்கு கட்சிகளும் உறுதியாக நின்றால் இந்த நோக்கில் இருக்கிற சிறு கட்சிகளும் அமைப்புகளும் இதற்கு ஆதரவாக நிற்கும். எப்போதும் இம் முயற்சிகளுக்கு ஆதரவாக இருக்கிற திரு. பழ.நெடுமாறன் அவர்களும் தமிழீழ ஆதரவு அமைப்புகளும் உடன் நிற்கும். இந்த அணி வலுப்படும். தற்போது இந்த அணியில் பல்வேறு தமிழ் அமைப்புகள், சமய அமைப்புகள் எல்லாம் இருக்கின்றன. பா.ஜ.க.வும் இருக்கிறது. இவ் வமைப்புகள் எல்லாம் இருப்பது பற்றி நாம் குறை ஒன்றும் சொல்லவில்லை. ஆனால் எந்த ஒரு அமைப்பும், தான் செல்லும் திசை அறிந்து, தன் நோக்கம் அறிந்து, அதற்கான செயல் திட்டத்தோடு இயங்க வேண்டும்.

அப்படி அல்லாமல் பொத்தாம் பொதுவான ஆதரவு என்றால் உணர்வுள்ள எல்லோரும் தான் அதில் அங்கம் வகிப்பார்கள். ஆனால் இயக்கத்தின் நட வடிக்கைகளைப் பொறுத்து போகப் போகத்தான் எத்தனை பேர் இதில் உறுதி யாக நிற்கிறார்கள், யார் யார் தொடர்ந்து உடன் வருகிறார்கள், யார் யார் பின் தங்குகிறார்கள், முரண் படுகிறார்கள், எதிராகப் பேசுகிறார்கள் என்பது தெரிய வரும். ஆகவே இவற்றையெல்லாம் கருத்தில் கொண்டு தற்போதுள்ள இ.த.பா.இ. தலைவர்களுக்கு நாம் ஆலோசனைகளாகச் சொல்ல விரும்புவது.

1. ஈழத்துக்கு ஒரு கூட்டணி, தேர்தலுக்கு ஒரு கூட்டணி என்று முரண்பட்ட இரண்டு கூட்டணிகளை வைத்துக் கொள்ளாமல் இரண்டுக்கும் சேர்ந்து ஒரே கூட்டணியை உருவாக்க முயலுங்கள்.

2. இப்படி உருவாகும் கூட்டணி, ஈழ மக்கள் ஆதரவுக்கு குரல் கொடுக்கும் அதே வேளை, தமிழக உரிமைகளுக்கும் தமிழர் நலன்களுக்கும் குரல் கொடுக்கும், அதாவது தமிழீழ, தமிழக உரிமைகளையும் நலன்களையும் பாதுகாக்கும் ஒரே கூட்டணியாக இது அமையும் வகையில் பார்த்துக் கொள்ளுங்கள்.

3. இப்படி அமைய இந்த இயக்கம், தனக்கான குறைந்த பட்ச வேலைத் திட்டம் ஒன்றை உருவாக்கிக் கொண்டு இந்த வேலைத் திட்டத்தை ஏற்றுக் கொள்கிற அதற்காக செயல்பட முன் வருகிற, அமைப்புகளை மட்டும் இதில் இணைத்துக் கொண்டு ஒன்றாகச் செயல்பட முனையுங்கள். இப்படி முதலில் இந்த மூன்று அம்சங்களின் அடிப்படையில் ஒரு இயக்கத்தைத் தொடங்கினால் போகப் போக இதன் வளர்ச்சிப் போக்கில் கிடைக்கப் பெறும் அனுபவங்களை வைத்து மற்றதை முடிவு செய்து கொள்ளலாம்.

இதில் சிலருக்கு சில கேள்விகள் எழலாம். அதற்கான சில விளக்கங்கள்:

1. ஈழத்தமிழர் பாதுகாப்பென்று அமைப்பு தோற்றுவித்துக் கொண்டு தமிழகத் தமிழர் உரிமைக்கு குரல் கொடுக்க முடியுமா, சாத்தியப் படுமா என சிலர் வினவலாம். ஈழத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம் என்பது தமிழகத் தமிழர் உரிமையோடு தொடர்புடையது. தமிழகத் தமிழர் உரிமை பல பறிபோய் இருப்பதுதான், அதாவது பேச்சுரிமை, எழுத்துரிமை, இல்லம் தேடி வந்தோர்க்கு அடைக்கலம் தந்து விருந்தோம்பும் உரிமை, சிகிச்சை அளிக்கும் உரிமை, பிற உதவிகள் செய்யும் உரிமை மறுக்கப் பட்டிருப்பதுதான் ஈழ மக்கள் படும் துயருக்கு பெரும் காரணம். இந்த உரிமைகள் மட்டும் தமிழக மக்களுக்கு இருந்திருந்தால் ஈழம் என்றோ மலர்ந்திருக்கும். எனவே இதை யெல்லாம் கருத்தில் கொண்டு கவனத்தில் கொண்டு நாம் செயல் பட வேண்டும். அதற்கு தற்போதுள்ள அமைப்பின் பெயரில் உள்ள இலங்கையை நீக்கிவிட்டு “தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம்” என்பதை மட்டும் வைத்துக் கொள்ள வேண்டும். இது ஏற்கெனவே காணாமல் போன தமிழ்ப் பாதுகாப்பு இயக்கம் போல தொலைந்து போய்விடாமல் உரிய திட்டம் வகுத்து செயல்படவேண்டும்.

2. இப்படி பெயர் வைத்தால் இது தமிழர் உரிமைக்கு மட்டும் தான் போராடுமா, மற்றவர்கள் உரிமைக்குப் போராடாதா என்று சிலர் கேட்கலாம். தமிழ் நாட்டில் எத்தனை சாதி இருந்தாலும், எத்தனை மதம் இருந்தாலும், எத்தனை அரசியல் கட்சிகள், அமைப்புகள் இருந்தாலும், பேசும் மொழியாலும், தமிழகத்தைத் தாயகமாகக் கொண்டவர்கள் என்ற வகையிலும் தமிழர்கள். இதில் மொழிச் சிறுபான்மையினர் கொஞ்சம் பேர் இருக்கலாம். அது ஒரு சிறு எண்ணிக்கை அளவுதான். மற்றபடி பெருமளவும், அடிப் படையாகவும், தொன்று தொட்டும் இங்கு வாழ்பவர்கள் தமிழர்கள்தாம். எனவே இங்குள்ள தமிழருக்கும் அண்டையில் உள்ள ஈழத் தமிழர்க்கும் இத்துடன் உலகெங்கும் வாழும் தமிழர்க்கும் இந்த அமைப்பு குரல் கொடுக்கும்.

இதனால் தமிழர் அல்லாத எவரும் பாதிக்கப்பட்டால் இவ்வமைப்பு குரல் கொடுக்காது என்பதல்ல, மனித நேய அடிப்படையில் மனித உரிமை நோக்கில் உலகின் எந்த மூலையில் எந்த மனிதன் பாதிக்கப் பட்டாலும் இது குரல் கொடுக்கும் என்பதை இதன் நோக்கங்களில் ஒன்றாக வைத்துக் கொள்ளலாம். இதனடிப் படையில் விரிவான தளத்தில் இவ்வமைப்பு இயங்கலாம். ஆனால் அடிப்படை, முதன்மை தமிழர் நலம், தமிழர் உரிமைதான்.

ஆகவே இந்த அடிப்படையில் இலங்கைத் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம் என்பதில் உள்ள இலங்கையை நீக்கி விட்டு “தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கம்” என்பதை மட்டும் வைத்து, தற்போது இன்னலுக்குள்ளாகியிருக்கும் ஈழத் தமிழர்களுக்கு உடனடியாகவும், தொலை நோக்கில் உரிமை பறிக்கப்பட்டு அந்த உணர்வின்றி வாழும் தமிழனுக்கு இதனூடாக விழிப் பூட்டியும், தமிழீழ மற்றும் தமிழக மக்களின் நலன் காக்க, உரிமை காக்கப் போராட இவ்வமைப்பு வேண்டும் என்பதே நம் வேண்டுகோள்.

சரி, இலக்குகளையும் செயல் திட்டங்களையும் சொல்லியாகி விட்டது. இனி இதற்கு யார் யார் இணங்குவார்கள், இதில் யார் வருவார்கள் என்று யோசிப்போம். முதலில் அடிப்படையாக ஐந்து அமைப்புகள், ம.தி.மு.க., பா.ம.க., வி.சி.க., இ.க.க., தமிழ், தமிழீழ ஆதரவு அமைப்புகள் ஆகியவை ஒன்று சேர்ந்து இயங்கலாம். இந்த ஐந்து அமைப்புகளும் ஏற்றுக் கொள்ளும் குறைந்த பட்ச செயல் திட்டத்துடன் இவர்கள் இந்த அமைப்பைத் தொடங்கி வழி நடத்தலாம். சரி, வெறும் தமிழர் பாதுகாப்பு இயக்கமாய் செயல்படுகிற வரை இது சரி. ஆனால் தேர்தலுக்கும் இதே அணிதான் என்றால் பிரச்சினை வராதா என்று சிலர் கேட்கலாம். நியாயம்தான். ஆனால் பிரச்சினை எதில் வரும்? கொள்கை கோட்பாட்டில் எழாது. ஏனென்றால், தமிழர் நலன் காக்கும் கொள்கையில் தான் ஏற்கெனவே எல்லோரும் ஒன்றுபட்டு நிற்கிறார்களே. ஆகவே அதில் பெரும் பாலும் பிரச்சினை வராது. இதில் மாற்றுக் கருத்து கொண்ட கட்சிகளுடன் கூட்டு வைத்தால்தான் சிக்கல் வரும். இது ஒத்த கருத்துள்ள கட்சிகளின் கூட்டணி என்பதால் அதுபோன்ற சிக்கல்கள் எழாது. ஆனால், பிரச்சினை யார் பெரிய கட்சி, யாருக்கு அதிக இடங்கள் என்று தொகுதியைப் பங்கிட்டுக் கொள்வதில்தான் சிக்கல் வரும்.

இது தவிர்க்க முடியாததுதான் என்றாலும், இதை அவ்வப்போது பேசித் தீர்த்துக் கொள்ள வேண்டியதுதான் தமிழர் நலன், தமிழர் உரிமை, தமிழர் ஒற்றுமை கருதி ஒருவருக் கொருவர் சற்று விட்டுக் கொடுத்துதான் அமைப்பைப் பாதுகாக்க வேண்டும்.

சரி, இதில் தேர்தலில் பங்கு கொள்ளாத அரசியல் கட்சிகள் மற்றும் அரசியல் கட்சி சாராத தமிழர் அமைப்புகள் பங்கு என்ன என்று சிலர் கேட்கலாம்.

மேற்குறித்த 5 அமைப்புகள் உருவாக்கும் குறைந்தபட்ச வேலைத் திட்டத்தை பரிசீலித்து அதில் திருத்தங்களோ மாற்றங்களோ முன் மொழிந்து, அதில் ஒருமித்த கருத்து ஏற்படும் பட்சத்தில் இவை இவ்வமைப்பில் இணைந்து அங்கமாகச் செயல் படலாம்.

தேர்தல் வரும்போது அதில் பங்கேற்கலாம். பங்கேற்காமல் போகலாம். பிரச்சாரம் செய்யலாம், செய்யாமலும் போகலாம். வாக்களிக்கலாம், அளிக்கா மலும் போகலாம். இது அவரவர் உரிமை சார்ந்த சேதி. எனவே, இந்த உரிமை யில் எவரும் தலையிடாமல் இதில் எந்த நிர்ப்பந்தமும் இல்லாமல் சுதந்திரமாக இயங்கும் வகையில் ஒரு ஏற்பாட்டுக்கு வந்து இதைச் செயல் படுத்தலாம்.

இப்படியெல்லாம் திட்ட வட்டமாகவும் தெளிவாகவும் பேசி ஒரு முடிவுக்கு வந்து, அதற்கு உரிய அளவில் இயக்கத்தை மறு சீரமைப்பு செய்து, இலக்குகளையும், அதற்கான வேலைத் திட்டத்தையும், உருவாக்கிக் கொண்டு செயல்பட்டால் தான், தமிழீழ, தமிழக மக்கள் நலன், உரிமை பாதுகாக்கப் படும்.

அல்லாமல் அப்போதைக்கப்போது ஒரு கூட்டணி, அப்போதைக் கப்போது ஒரு செயல்பாடு என்று ஏதோ அந்தந்த நேரத்துப் பிரச்சினைக்கு அந்தந்த நேரத் திற்கு ஒரு செயல்பாடு என்று இருந்தால் ஏதோ எல்லா பிரச்சினைக்கும் நாமும் மாரடித்தோம், ஒப்பாரி வைத்தோம் என்றுதான் பேர் இருக்குமே தவிர, ஒரு பிரச்சினையும் உருப்படியாகத் தீராது. தமிழர் வாழ்விலும் நலன் பிறக்காது. எனவே, இப்படி பேருக்கு வாழ்ந்து மறைவதற்காக பிறந்திருக்க வில்லை நாம்.மாறாக தமிழீழம் காத்து தமிழகஉரிமைகள் காத்து தமிழினத்தை பாது காக்கும் வரலாற்றுக் கடமையை நிறைவேற்ற அப்படிப்பட்ட வரலாற்றைப் படைக்கப் பிறந்தவர்கள் நாம் என்பதைத் தமிழகத் தலைவர்கள் உணர வேண்டும். அந்த நோக்கில் ஒன்றுபட்டு செயல் திட்டம் வகுத்துத் தமிழினத் துக்காகப் போராட முன் வரவேண்டும்.

இராசேந்திர சோழன் எழுதிய கட்டுரை

நன்றி : கீற்று

http://changefortn.blogspot.com/2009/02/blog-post_23.html

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மிக அருமை! கோடு போட்டு காட்டியிக்கிறார். புரிந்துகொள்ளுங்கள்

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.

  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • பொது வேட்பாளருக்கான ஓட்டம் புருஜோத்தமன் தங்கமயில் அடுத்த ஜனாதிபதி தேர்தலை முன்னிறுத்தி, ராஜபக்‌ஷர்களுக்கு எதிரான பொது வேட்பாளரைத் தேடும் பயணத்தில் தென் இலங்கை, மிகத் தீவிரமாக ஈடுபட்டுக் கொண்டிருக்கின்றது. எதிர்க்கட்சித் தலைவர் சஜித் பிரேமதாஸ, முன்னாள் அமைச்சர் பட்டாலி சம்பிக்க ரணவக்க, மக்கள் விடுதலை முன்னணியின் தலைவர் அநுரகுமார திஸாநாயக்க, முன்னாள் பிரதம நீதியரசர் ஷிராணி பண்டாரநாயக்க ஆகியோரைப் பொது வேட்பாளராக முன்னிறுத்தும் செயற்றிட்டங்களை எதிரணிக்குள் இருக்கும் பல்வேறு தரப்புகளும் முன்னெடுத்து வருகின்றன. இவர்களுக்குப் போட்டியாக ராஜபக்‌ஷர்களை ஏற்கெனவே தோற்கடித்த முன்னாள் ஜனாதிபதி மைத்திரிபால சிறிசேனவும், தன்னை மீண்டும் பொது வேட்பாளராக முன்னிறுத்தும் வேலைத்திட்டங்களில் ஈடுபட்டு வருகின்றார். ஆட்சியில் இருக்கும் தலைவருக்கு எதிராக, பொது வேட்பாளரை தேர்ந்தெடுக்கும் ஓட்டத்தில், எப்போதுமே ஒருவர் அல்லது இருவரைச் சுற்றியே, எதிரணியும் சிவில் சமூக கட்டமைப்புகளும் ஒளிவட்டங்களை வரைய ஆரம்பிக்கும். ஐக்கிய தேசிய கட்சியின் இரு தசாப்தகால ஆட்சியைத் தோற்கடிப்பதற்காக, சந்திரிகா குமாரதுங்கவை எதிரணிகள் பொது வேட்பாளராக ஏற்றுக் கொண்டன. அவரை, சமாதானத்தின் தேவதையாகவே தென் இலங்கை முன்னிறுத்தியது. அதனை, வடக்கிலும் கிழக்கிலும் நம்ம வைக்கும் அளவுக்கான ஒருங்கிணைப்பு, எதிரணியிடம் அப்போது காணப்பட்டது. அதுதான், ஐ.தே.கவை சுமார் இரு தசாப்தகாலம், எதிரணியில் உட்கார வைக்கக் காரணமானது. 2002இல் ரணில், இரண்டு ஆண்டுகள் ஆட்சியைப் பிடித்தாலும், ஜனாதிபதியாக இருந்த சந்திரிகா, ஆட்சியை ஆட்டி வைத்தார். பாராளுமன்றத்தைக் கலைக்கவும் செய்தார். முள்ளிவாய்க்கால் முடிவுகளுக்குப் பின்னரான நாள்களில், ராஜபக்‌ஷர்கள் யுத்த வெற்றிவாதத்தில் திளைத்துக் கொண்டு நடத்திய தேர்தல்களில், தன்னால் வெற்றி பற்றி சிந்திக்கவே முடியாது என்ற கட்டத்தில் ரணில், இன்னொரு யுத்த வெற்றி வீரரான சரத் பொன்சேகாவை எதிரணியின் பொது வேட்பாளராக மாற்றினார். ராஜபக்‌ஷர்களின் விருப்பத்தை நிறைவேற்றிய இராணுவத் தளபதியை, ராஜபக்‌ஷர்களுக்கு எதிராகப் பொது வேட்பாளராக தமிழ்த் தேசிய கட்சிகளை ரணில் ஏற்க வைத்தார். சிங்கக் கொடியை சம்பந்தன் ஏந்தி, பொன்சேகாவுக்காகப்  பிரசாரம் செய்யும் காட்சிகள் அரங்கேறின. தமிழ் மக்களும் அந்தத் தேர்தலில், பொன்சேகாவுக்கு ஓரணியில் திரண்டு வாக்களித்தார்கள். ஆனால், அப்போது பொது வேட்பாளர் யுக்தி வெற்றியளிக்கவில்லை. ரணில் தன் தோல்வியைத் தவிர்ப்பதற்காக பொன்சேகாவை பகடையாக்கினார். ஆனால், 2015 ஜனாதிபதி தேர்தலில், எதிர்க்கட்சிகள் ஓரணியில் நின்று, மைத்திரிபால சிறிசேனவை பொது வேட்பாளராக அறிவித்தன. அதுவும் தேர்தல் அறிவிக்கப்படும் இறுதி நாள்கள் வரையில், எதிரணி தயார்படுத்தும் பொது வேட்பாளர் யார் என்பதை, ராஜபக்‌ஷர்களுக்கு தெரியாமல், எதிரணியில் உள்ளவர்கள் மிக மிக இரகசியமாகப் பேணியமை, ராஜபக்‌ஷர்களின் தோல்விக்கு காரணமானது. அது, மாத்திரமல்லாமல், மஹிந்த ஆட்சியில் மிக முக்கியமான நபராக,  அனைத்து ராஜபக்‌ஷர்களாலும் மதிக்கப்பட்ட மைத்திரியை, அவர்களுக்கு எதிராகவே பொது வேட்பாளராகத் தயார்படுத்தியமை, தென் இலங்கை மக்கள் மத்தியில் மாத்திரமல்ல, முழு இலங்கையிலும் ஆச்சரியத்துடன் பார்க்கப்பட்டது. அது, ராஜபக்‌ஷர்களை தோற்கடிப்பதற்கான அலையை தோற்றுவிக்கவும் காரணமானது. நல்லாட்சி உருவாகவும் 18ஆவது திருத்தச் சட்டத்தை இல்லாதொழிக்கவும் வித்திட்டது. நிறைவேற்று அதிகார ஜனாதிபதி முறைமை மட்டுக்குள் கொண்டுவரப்பட்டு, ஆட்சி அதிகாரம் பாராளுமன்றத்தோடும் பகிரப்பட்டது. அதன்மூலம் ஜனநாயக ஆட்சிக்கான தத்துவம் ஓரளவுக்கு பாதுகாக்கப்பட்டது. ஆனால், ஆட்சித் தலைவர்களாக இருந்த மைத்திரியும் ரணிலும் தங்களுக்குள் முரண்பட்டு, நல்லாட்சியை இடைநடுவில் போட்டுடைத்தபோது, ராஜபக்‌ஷர்களின் மீள்வருகை உறுதி செய்யப்பட்டது. 69 இலட்சம் மக்களின் ஆணையைப் பெற்று, மீண்டும் ராஜபக்‌ஷர்கள் ஆட்சிக்கு வந்த போது, குறைந்தது ஒரு தசாப்தகாலத்துக்கு எதிர்க்கட்சிகள் ஆட்சி பற்றிய கனவைக் காணும் வாய்ப்பு இல்லை என்ற நிலையே இருந்தது. ஆனால், அந்த நிலையை சில மாதங்களுக்குள்ளேயே ராஜபக்‌ஷர்கள் இல்லாமல் செய்தனர். இன்றைக்கு இரண்டு ஆண்டுகள் கடந்துவிட்ட நிலையில், இலங்கையை மிக மோசமான பொருளாதார நெருக்கடிக்குள் கொண்டுவந்து நிறுத்திவிட்டார்கள். யார் யாரெல்லாம் ராஜபக்‌ஷர்களை நாட்டின் பாதுகாவலர்களாக முன்னிறுத்தினார்களோ, அவர்கள் எல்லாமும் நாட்டை விட்டு வெளியேறும் அவசரத்தில் இருக்கிறார்கள். ராஜபக்‌ஷர்களின் ஆட்சி, இப்படியே இன்னும் சில மாதங்களுக்கு நீடித்தால், நாடு முழுமையாகத் திவாலாகிவிடும் என்று தென் இலங்கை சக்திகள் நம்பத் தொடங்கிவிட்டன. இந்தக் கட்டத்தில் இருந்துதான், பொது வேட்பாளருக்கான ஓட்டம் சூடுபிடித்திருக்கின்றது. ராஜபக்‌ஷர்களைத் தோற்கடித்துவிட்டு, அடுத்த ஜனாதிபதி தேர்தலிலேயே அவர்களுக்கு ஆதரவளித்து, ஆட்சியில் பங்காளியாகிவிட்ட மைத்திரிக்கு, மீண்டும் பொது வேட்பாளராகும் ஆசை வந்திருக்கின்றது. எதிர்க்கட்சிகளை விட, அரசாங்கத்தை அதிகமாக விமர்சித்து வருபவர் மைத்திரிதான். ஆனால், அவரது கட்சி இன்னமும் அரச பங்காளியாகவே இருக்கின்றது. கடந்த காலத்தைப் போன்று இம்முறையும் அரசாங்கத்தில் இருந்துவிட்டு, இறுதி நேரத்தில் தன்னைப் பொதுவேட்பாளராக முன்னிறுத்தும் எண்ணம் மைத்திரியிடம் இருக்கலாம். அவ்வாறான எண்ணம் அவரிடத்தில் இருப்பதை, ராஜபக்‌ஷர்கள் ஏற்கெனவே கண்டுகொண்டதால், அவரைத் தன்னுடைய முக்கிய அமைச்சர்களைக் கொண்டு, அதிகமாக விமர்சிக்க வைத்தனர். முன்னாள் ஜனாதிபதி, ஆளும் கட்சியின் பங்காளிக் கட்சியின் தலைவர் என்கிற வரைமுறைகள் தாண்டி, மைத்திரியை நோக்கி, பாராளுமன்றத்தில் அமைச்சர்கள்  கைகளை நீட்டினார்கள். ஒரு கட்டம் வரையில் பொறுமை காத்த மைத்திரி, தனக்காக யாரும் வாதாட இல்லாத நிலையில், தானே தனக்காகக் களமாடத் தொடங்கினார். அதன் அடுத்த கட்டமாகத் தன்னைப் பொது வேட்பாளராக முன்னிறுத்தும் பணிகளைத் தொடங்கினார். ஆட்சியில் பங்காளிகளாக இருந்தாலும், தங்களைத் தீண்டத்தகாதவர்கள் போல, ராஜபக்‌ஷர்கள் நடத்துகிறார்கள் என்கிற வெப்பியாராம், சுதந்திரக் கட்சி அமைச்சர்கள், முக்கியஸ்தர்களிடம் தொடர்ச்சியாக இருந்தது. அப்படியான நிலையில்தான், மீண்டும் மைத்திரியை பொது வேட்பாளராக்கும் திட்டத்துக்கு அவர்கள் வலுச் சேர்க்கத் தொடங்கினார்கள். ஆனால், மைத்திரி தன்னை பொது வேட்பாளராக முன்னிறுத்தும் செயற்பாடுகளை ஆரம்பித்த போதிலும், அவரை எதிர்க்கட்சிகள் எதுவும் சீண்டவே இல்லை. ஏற்கெனவே ஜனாதிபதியாகி, ஒரு கட்டத்தில் ராஜபக்‌ஷர்களிடம் ஆட்சியைக் கையளிக்க முனைந்தமை, உயிர்த்த ஞாயிறுத் தாக்குதல்கள் தொடர்பிலான சிக்கல் என, மைத்திரி மீதான அதிருப்தி, ஐக்கிய மக்கள் சக்தியிடம் நீடிக்கின்றது. அத்தோடு, தொடர்ச்சியாக நேரடியாக ஆட்சி அதிகாரத்தில் இருக்க முடியாத ஒரு சிக்கலை, ஐக்கிய மக்கள் சக்தியினர் எதிர்கொண்டிருக்கிறார்கள். இந்நிலையில், தங்களது கட்சிக்கு வெளியில் இருந்து வேட்பாளர் ஒருவரை ஏற்றுக்கொள்ளும் மனநிலையில் அவர்கள் இல்லை. இந்தக் கட்டத்தைப் ஏற்கெனவே புரிந்து கொண்ட சம்பிக்க ரணவக்க, தான் அங்கம் வகித்த ஜாதிக  ஹெல உறுமயவிலிருந்து விலகி, ஐக்கிய மக்கள் சக்தியில் இணைந்தார்.  சஜித் பிரேமதாஸவுக்கு பௌத்த பீடங்களிடம் செல்வாக்கு இல்லை. அந்தப் புள்ளியில் தன்னைப் பௌத்தத்தின் காவலனாக அடையாளப்படுத்துவது இலகுவானது. தென் இலங்கையில் கடும்போக்கு சக்திகள் தன்னை ஆதரிக்கும் என்கிற விடயங்களை முன்னிறுத்தி, ஐக்கிய மக்கள் சக்தியின் சார்பில் ஜனாதிபதி வேட்பாளராகலாம் என்பது  சம்பிக்க ரணவக்கவின் எதிர்பார்ப்பு. அதை முன்னிறுத்தியே, அவர் புதிய செயலணியாகச் செயற்படத் தொடங்கியிருக்கிறார். ஆனால், சஜித் பிரேமதாஸ தனக்குப் பதிலாக இன்னோருவரை வேட்பாளராக ஏற்கும் நிலையில் இல்லை. ராஜபக்‌ஷர்கள் மீதான மக்களின் அபிமானம், பெரும் வீழ்ச்சிப் புள்ளியில் இருக்கின்ற நிலையில், அதைப் பயன்படுத்தாதுவிட்டால், என்றைக்கும் ஆட்சியைப் பிடிக்க முடியாது என்பது அவரது எண்ணம். அதை எப்படியாவது பயன்படுத்திக் கொள்ள நினைக்கிறார். ஆனால், ஓர் எதிர்க்கட்சித் தலைவராக அவர் சரியாகச் செயற்படவில்லை என்கிற எண்ணம், கட்சியினரிடத்திலும் மக்களிடத்திலும் காணப்படுகின்றது. அது, இன்னொரு புறத்தில் சந்திரிகா குமாரதுங்கவை களத்தில் இறக்கியிருக்கின்றது. மைத்திரியைப் பொது வேட்பாளராக்கியதில் தன்னுடைய பங்கு இருந்ததைக் காட்டிலும், இம்முறை கிங்மேக்கராகத் தன்னை உயர்த்தும் கட்டத்தில் சந்திரிக்கா நிற்கிறார். அதற்காக, ஏற்கெனவே ராஜபக்‌ஷர்களால் பழிவாங்கப்பட்ட ஷிராணி பண்டாரநாயக்கவை பொது வேட்பாளராக முன்னிறுத்துகிறார். அது தவிர, தென் இலங்கையின் முற்போக்கு சக்திகள், வழக்கமாகவே அநுரகுமார திஸாநாயக்கவை ஜனாதிபதி வேட்பாளராக முன்னிறுத்தி வந்திருக்கிறார்கள். ஜனாதிபதி தேர்தலுக்கு 30 மாதங்கள் இருக்கின்ற நிலையில், ஆரம்பித்திருக்கின்ற பொது வேட்பாளருக்கான ஓட்டம், எவ்வாறு முடிவுக்கு வருமென்று தெரியவில்லை. ராஜபக்‌ஷர்கள் தற்போது வீழ்ச்சிப் பாதையில் இருந்தாலும், அவர்களைத் தோற்கடிப்பது அவ்வளவு இலகுவான ஒன்றல்ல; அதற்கு அதிகமாக உழைக்க வேண்டும். முதலில், ஆளுமையுள்ள ஒருவரை எதிரணிகள் ஓரணியில் நின்று தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும். இல்லையென்றால், ராஜபக்‌ஷர்கள் யுகம், இருண்ட யுகமாகத் தொடரும்.     https://www.tamilmirror.lk/சிறப்பு-கட்டுரைகள்/பொது-வேட்பாளருக்கான-ஓட்டம்/91-290044
    • நூறுகதை நூறு சினிமா: 58 – காதல் July 24, 2019 - ஆத்மார்த்தி · இலக்கியம் சினிமா தொடர்கள் சினிமா யதார்த்தம் என்பது எப்போதும் கேள்விக்குரியது நிஜநிகர் என்ற ஒன்று சினிமாவில் இல்லவே இல்லை. -க்ரிஸ்பின் க்ளோவர் சினிமா எதையும் பூடகமாய்ச் சொல்லும். நேரடியாகப் பேசுவதன் கடினத்தை அனாயாசமாகக் கையாளும். அது தனி மனிதர்களின்மீது எய்யப்படும் ஒற்றை அம்பைப்போலத் தோற்றமளித்தாலும்கூட நிசத்தில் அது கூட்டத்தின்மீது கட்டவிழ்க்கப் படுகிற கண்ணீர்ப்புகைக் குண்டினை ஒத்தது. சினிமா காலம் கடந்த பிற்பாடும் கேள்வியெழுப்பும். அது ஒரு நிழல் நீதி மன்றம். இயல்புக்கு அருகே சினிமா உருவாக்கம் வருகையில் நல்லதோர் யதார்த்தப் படம் உண்டாகிறது. எதிர்பார்ப்புக்கு மேலாக நிசத்தின் அருகே அமர்விக்கப்படுகையில் கண்ணுறும் ரசிகன் விதிர்விதிர்க்கிறான். மற்ற எந்தக் கலையின் விளைதல்களைவிடவும் சினிமா மூலமான பண்படுத்துதலுக்கான பலாபலன் அதிகம். மேலும் சினிமா மக்களுக்கு என்றென்றும் ப்ரியமான ஊடகம். அதனை விஞ்ச அடுத்தவோர் கலை இன்னும் உருவாகவில்லை என்பதே நிதர்சனம்.   சமூகம் விடாப்பிடிவாதத்தோடு பற்றிக் கொண்டிருக்கிற தவறான பிடிமானங்களினின்றும் மெல்லிய சேலையை முட்பரப்பினின்றும் சின்னதொரு கிழிசலும் ஏற்பட்டுவிடாமல் அகற்றுவதுபோலவே வெகுதூரம் அழைத்துச் செல்கிற வேலையைப் பண்பாடும் கலாச்சாரமும் நிரந்தர முழக்கங்களாக வைத்திருக்கின்றன. அப்படியான முழக்கங்களை மீண்டுமீண்டும் நிகழ்த்துவதற்கு உபயோகமாகும் தொடர்சாலையாகவே அடுத்தடுத்த சினிமாக்களின் வருகை தேவையாகிறது. மாபெரிய மாற்றத்துக்கு ஒற்றை சினிமா போதவே போதாது. சினிமா என்பது மறைமுகமாகவும் நேரடியாகவும் சரி மற்றும் தவறு ஆகிய இரண்டு தரப்புக்களை ஓங்கி ஒலிப்பதான பிரச்சாரத்தைவிடாமல் செய்தவண்ணம் இருந்தே ஆகவேண்டும் அல்லாமற்போனால் சமூகம் தன்மீது குறித்த காலங்களில் பெய்ய வேண்டிய குளிர்மழை அற்றுப்போய் வெம்மையின் உக்கிரத்திற்குத் தன்னை ஒப்புக்கொடுக்கவேண்டி வரும். சாதிகளுக்கு இடையில் நிரந்தரமாய்ப் பேணப்பட்டு வருகிற பகையும் ஒவ்வாமையும் நாடெங்கிலும் சாதி ஆணவத்திற்குப் பலியானவர்களின் கண்ணீர்வற்றாத கதைகளும் சமூகத்தின் எல்லா மௌனங்களையும் எப்போதும் ஆட்சேபித்த வண்ணம் பல கலைகளின் மூலமாகவும் வெளிப்பட்ட வண்ணமே இருக்கின்றன. கலை என்பது ஒரு போராட்ட முறை. கலை என்பது கலகம். எல்லாவற்றுக்கும் மாறாகக் கலை என்பது இன்றளவும் தீர்ந்திடாத வழக்குகளின் மேல் முறையீடு. கலை என்பது சமரசத்திற்குத் தன்னை ஒப்புக்கொடுத்திடாத கொள்கைவாதியின் வினா. ஒயின் ஷாப் அதிபரின் செல்ல மகள் ஐஸ்வர்யாவுக்கும் மெகானிக் முருகனுக்கும் இடையில் பதின்பருவத்தின் கடைவாசலில் அன்பு பூத்துக் காதலாகிறது. வழியற்ற வழியில் திருமணம் செய்து கொண்டு ஊரைவிட்டுச் சென்னை செல்கின்றனர். பெண்ணின் உறவினர்கள் நைச்சிய மௌனத்தோடு புதுமணத் தம்பதியினரை அன்போடு அரவணைப்பதுபோல பாசாங்கு காட்டித் தங்களூருக்கு அழைத்து வருகின்றனர். முழுவதும் தங்களது கட்டுப்பாட்டில் இருக்கும் இடத்தை நெருங்கியவுடன் அவளது தாலி பறிக்கப்படுகிறது. அவளைக் காதலித்துக் கல்யாணம் செய்தவன் அடித்து நொறுக்கப்பட்டு அவனுடலில் உயிர் மட்டும் எஞ்சுகிறது. தான் யாரென்பதையே மறந்த முருகன் நினைவுகளை இழந்து மனம் பிறழ்ந்து வாழ்வு சிதைந்து பைத்தியமாய்க் காணக்கிடைக்கிறான். தன் கணவன் குழந்தை சகிதம் அந்தச் சாலையில் எதிர்ப்படும் ஐஸ்வர்யா முருகனின் நிலை கண்டு அழுதுவெடிக்கிறாள். காதல் திரைப்படம் முற்றுப்பெறுகிறது. பாலாஜி சக்திவேலின் படைப்பு நேர்மையும் சமரசம் செய்துகொள்ளாத உருவாக்கத் திறனும் காதல் படத்தை உலகளவிலான ஒன்றாக நிகழ்த்தின. ஷங்கரின் எஸ். பிக்சர்ஸ் சார்பாக பாலாஜி சக்திவேல் எழுதி இயக்கிய காதல் படத்திற்கு ஜோஷ்வா ஸ்ரீதர் இசையமைத்திருந்தார். நா முத்துக்குமாரின் எழுத்தில் உனக்கென இருப்பேன் சாகாவரப் பாடலாயிற்று. விஜய் மில்டன் ஒளிப்பதிவு உன்னதமான இருளாகவும் இயல்பான ஒளியாகவும் காணவாய்த்தது. தண்டபாணி க்ரூரமான வில்லனாகத் தோற்றமளித்தார். பரத், சந்தியா இருவருக்கும் இடையே உலர்மலராகக் காதல் காண்பவர் நம்பகங்களின் நிரம்பிற்று. சுகுமார் சரண்யா பசங்க சிவக்குமார் ஆகியோரும் குறித்த நடிப்பை நல்கிச் சிறந்தார்கள். சாதி ஆணவம் ஒவ்வொரு மனிதனிடமிருந்தும் விட்டு அகல வேண்டிய காட்டுமிராண்டித் தனம். அடுத்தடுத்த காலத்திற்குத் தன் மனமறைபொருளாக சாதியை மேலெழுதி வருவதும் சின்னஞ்சிறிய பிஞ்சுகளின் மனதிலும் சாதி நஞ்சைவிடாமல் புகட்டிவருவதும் ஒப்புக்கொள்ளவே முடியாத செயல்பாடுகள். என்றைக்கு மனிதன் முழுவதுமாய் சாதியினின்றும் அகலுகிறானோ அன்றைக்குத்தான் இருளற்ற புதிய ஒளியை அவனடைவதாகப் பொருள். சாதியின் வன்மத்தை காதல் திரைப்படம் உண்மைக்கு மிக நெருக்கமாக ஒளி பாய்ச்சிற்று.   https://uyirmmai.com/literature/நூறுகதை-நூறு-சினிமா-58-காதல/  
    • தனிமை – மாதா சார்லஸ் டார்வின் பரிணாமக் கோட்பாட்டின்படி, குரங்கிலிருந்து வந்த மனிதன் குரங்குகளைப்போல் கூட்டமாக வாழ விரும்புகிறான். சுமார் இருநூறு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு வரை யாரும்தனிமையில் வாழ்ந்ததாக குறிப்புகள் இல்லை. விதவைகள், மனைவியை இழந்தோர், நோயாளிகள்,ஆகியோர் தனிமையாக வாழவில்லை. எந்த மனிதரும் சமூகத்தில் அடுத்தவர் துணையின்றிவாழமுடியாது. பண்டமாற்றம் நிகழ்ந்தது. தேவைகளையும், நிறைவுகளையும் பகிர்ந்துகொண்டார்கள். ஆனால் நவீன வாழ்க்கை முறை எத்தனையோ மனிதர்களைத்தனியனாக்கியுள்ளது. வீடிருந்தும் வீடற்றவர்களாக உணர வைக்கிறது.  18ம் நூற்றாண்டுக்குப் பிறகு தொழிற் புரட்சி வந்து அனைத்து துறைகளிலும் வளர்ச்சி ஏற்பட்டது. தனியார், பொதுத்துறை, தனிநபர், சமூகம் என பெரிய அளவில் ஏற்றம் கண்டன. சந்தைப்பொருளாதாரம் உருவாகி முதலாளித்துவத்தின் குழந்தையாக தனிமை பிறந்தது. கடந்த ஐம்பதுஆண்டுகளில் அதிகமான விவாகரத்துகளினாலும், பிறப்பு விகிதம் குறைவினாலும், கணவன்,மனைவி இருவரும் வெளியே வேலைக்குச் செல்வதாலும் தனியாக வாழும் நபர்களின் எண்ணிக்கைஉயர்ந்துகொண்டே வருகிறது. குடும்பம் சிதைவதாலும், சமுதாய நெருக்கடிகளாலும் சிலர்தனிமையில் வாழ்கிறார்கள். சக மனிதர்களிடமிருந்து விலகியோ, விலக்கி வைத்தோஇருப்பதிலிருந்துதான் தனிமை உருவாகிறது. செய்த பாவங்களுக்குத் தண்டனையாக கூட சிலர்தனிமையை நினைக்கிறார்கள். அவர்கள் நரகத்திலோ, சுடுகாட்டிலோ, பாலைவனத்திலோஇருப்பது போல் உணர்கிறார்கள். நகரங்களின் நெருக்கமும், இரைச்சலும் தனிமையை மேலும்வளர்க்கிறது.  தற்கால தனிமை என்பது மற்றவர்களிடமிருந்து தனிமைப்பட்டு இருப்பது மட்டுமல்ல, தனிமைமக்களின் மனதில் குடிகொண்டிருக்கிறது. குடும்பத்தார், நண்பர்கள், உறவினர்கள், காதலி,காதலன் உடனிருந்தாலும் கூட சிலர் தனிமையில் இருப்பதாகவே உணர்கிறார்கள். சமூகத்தைப்பற்றிய பயமும் தனிமையை உறுதி செய்கிறது. மனதளவில் உறுதியானவர்கள் கூட தனிமைப்பட்டுதளர்ந்துவிடுகிறார்கள். மேலும் தனிமையில் இருப்பவர்களுக்கு மனம் விரைவில்வெறுமையடைகிறது. தனிமை என்பது காரணம் தெரியாத உடல் நலக் குறைவா? நோயியலில் இருதயக் கோளாறு, நீரழிவு நோய், சிறுநீரகப் பிரச்சனை ஆகியவற்றை விட தற்காலத்தில் பொதுவாக அறியக்கூடியதுதனிமைதான். தொற்று நோயைப் போல பரவிவரும் தனிமை எவ்வாறு உருவாகிறது, அதைத்தீர்ப்பததற்கு வழி என்னவென்று பல முனைகளில் ஆய்வு செய்து வருகிறார்கள். தனிமை என்பது ஒருஉணர்வு. ஒரு நிகழ்ச்சியில் நூறுபேர் இருந்து, அவர்களில் நமக்கு ஒருவருமே தெரியாமல்இருந்தால் நாம் தனிமையை உணர்கிறோம்.    சுமார் 1500 பேர் உங்கள் முகநூலில் இணைந்திருக்கலாம். அதில் பாதிப்பேருக்கு மேல் “லைக்” போட்டு உங்களை தொடர விரும்பாதவர்கள். மீதியுள்ளோர் பள்ளி கல்லூரித் தோழர்கள்,குறிப்பிட்ட அரசியல், சாதி அமைப்பைச் சேர்ந்தவர்கள், திடீர் நண்பர்கள் ஆகியோர் இருக்கலாம். இவர்களிடம் நாட்டு நடப்புகள், சமூக நிகழ்வுகள், மேற்போக்கான குடும்ப விஷயங்கள், தன்னுடைய“சாதனைகள்” ஆகியவற்றை பகிர்ந்து கொள்ளலாம். இவர்களோடு இணையம் மூலம் உரையாடல்நடத்தலாம்;. ஆனால் இவர்களெல்லாம் நமக்கு அப்பால் இருப்பவர்கள். இது படிப்படியாக உயர்ந்துபின் போதையாக மாறிவிடுகிறது. இவற்றினால் தனிமையைப் போக்க முடியாது. தனியர்களுக்குசமூகப் பாதுகாப்புதான் முக்கியமே தவிர, இணைய தளம் அல்ல. ஒருவர் கூட்டு குடும்பத்தில் வாழ்கிறார். இருபது பேர் ஒரே வீட்டில் பழகுகிறார்கள். ஒன்றாகஉணவருந்துகிறார்கள். யாரிடமும் மனதளவில் உறவு இல்லை. மனம் விட்டு பேசமுடியாது. சமூகத்தோடு இணைந்து வாழமுடியவில்லை. இதுதான் தனிமை.     ஒருவர் தனியாக இருக்கலாம். ஆனால் அவருக்கு உலகம் முழுக்க நண்பர்கள் இருக்கிறார்கள். கோடிக்கணக்கானோர் நேசிக்கிறார்கள். அவர் தனிமை கிடையாது.   உதாரணமாக ஆல்பர்ட்ஐன்ஸ்டீன் தனியாக சோதனை செய்கிறார். பல அறிவியல் கண்டுபிடிப்புகளை வெளியிடுகிறார். ஆனல் உலகம் முழுக்க அவருக்கு நண்பர்கள் இருக்கிறார்கள். கோடிக்கணக்கானோர்நேசிக்கிறார்கள் அது தனிமை இல்லை. மனிதனின் ஒவ்வொரு பருவத்திலும் அதற்கான தனிமை உண்டு. ஒவ்வொரு தனிமையும் ஒரு வகை. தனிமை மானுடனின் இயல்பான நிலை எனப் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். நமக்கு தனிமைஇல்லாமலிருப்பது சிறுவர்களாக இருக்கும் போது மட்டும்தான். இளமைக் காலத்தில் நாம் ஓர்ஆழ்ந்த தனிமையை உணர்கிறோம். நண்பர்கள் சூழ  இருந்தாலும் அந்த தனிமை கூடவேஇருக்கிறது. அதைப் போக்குவதற்கு வாசிப்பும், செயல்பாடும் சிறந்த வழியாக இருக்கும்.   நாம் ஏன்செயல்பட வேண்டும்? இரண்டு விஷயங்களை நாடுகிறோம். ஒன்று நம் இருப்பை வெளிப்படுத்தசெயல்படுகிறோம்; நம்மை பிறருக்குத் தெரிவதும், அவர்கள் நம்மை மதிப்பதும்இன்றியமையாததாக உள்ளது. நாம் சிலவற்றை சிறப்புற செய்துகொண்டிருக்கிறோம் என்று நாம்உணர வேண்டியிருக்கிறது. அங்கீகாரம், மனநிறைவு இரண்டும் தனிமையை அகற்றுபவை.      என்னால் எங்கும் தனிமையாக இருக்க முடியும். எனக்குத் தனிமைதான் பிடிக்கும் என்று சிலர்சொல்லக்கூடும். கைபேசியும், இணையதளமும் இல்லாவிடில் அத்தகைய தனிமை அவருக்குகுட்டிச் சாவாக இருக்கும். பக்கத்தில் மனிதர்கள் இல்லாமல், வம்புகளில்லாமல் வாழவேமுடியாதவர்களாக இருப்பார்கள். சமூக வலைத் தளங்களில் வம்புகளைத் தேடியலைந்துகொண்டிருப்பார்கள்.  முதுமையில் குடும்பம் எனும் பொறுப்பு இல்லாமலாகி, உறவுகள் சற்று சம்பிரதாயமானவையாக ஆகிவிடுகின்றன. ஏனென்றால் அடுத்த தலைமுறை வாழும் உலகம் நாம் புரிந்துகொள்ளமுடியாததாக, அயலானதாக உள்ளது. இலக்கு இல்லாமல், செயற்களம் இல்லாமல் இருப்பதன்சலிப்பு தனிமையை உருவாக்குகிறது. சிலர் அரசியல், சாதி, மதச் செயல்பாடுகள், குடும்பசிக்கல்கள் ஆகியவற்றில் ஈடுபட்டு தங்களை மூழ்கடித்துக் கொள்கிறார்கள். மனதிற்குப் பிடித்தஏதாவது ஒரு துறையில் சேவையில் ஈடுபடுவது தனிமையை இல்லாமலாக்கும். இத்தனிமையின்விளைவான சோர்வை அழித்து ஊக்கம் கொண்டவர்களாக ஆக்கும். இதில் மாற்றம் இல்லாதவர்கள்அன்றாடத்தில் சலிப்புறுகிறார்கள். குடி உட்பட சிக்கலில் சென்று சிக்கிக்கொள்கிறார்கள்.       உலகில் உள்ள முதியவர்களில் பத்தில் ஒருவர் இந்தியாவில் உள்ளார். இதில் பாதிப் பேர்தனிமையில் வாழ்கிறார்கள். வறுமை, நோய், தனிமை ஆகியவை பெரும்பாலான முதியவர்களைப்பீடித்திருக்கிறது. இந்த மூன்றில் மனரீதியாக அதிக துயரமளிப்பது தனிமையே. பிள்ளைகள் விலகிவெளிநாடுகளுக்கு, வெளியிடங்களுக்கு வேலைக்கு சென்று விடுகிறார்கள். குடும்பத்தில் இருக்கும்போதே மரியாதைக் குறைவாக நடத்துதல், கவனிப்பு இன்மை, அலட்சியம் போன்றவைகள்உளவியல் ரீதியாக ஒரு மனிதனுக்கு தனிமை உணர்வை உருவாக்குகின்றன. எண்ணங்களைப்பகிர்ந்துகொள்ள முடியவில்லை. உறவினர்களையும், நண்பர்களையும் சந்திக்க முடியாமல்தொலைக்காட்சியிலும், கைபேசியிலும் தங்களைப் புதைத்துக் கொள்கிறார்கள். குடும்பத்திலும்,வெளியிலும் அவமானங்கள் வருகின்ற போது எதற்காக இந்த உசிரை வச்சிக்கிட்டு இருக்கனும். செத்துத் தொலைக்கலாம் என்ற முடிவுக்கு தள்ளப்படுகிறார்கள். சிலர் குடிபோதைக்கு அடிமையாகிதங்களை அழித்துக் கொள்கிறார்கள். சிலருக்கு மனநல பாதிப்பு ஏற்படுகிறது. இலக்கியத்தில் தனிமையைப் பற்றி என்ன சொல்லப்பட்டிருக்கிறது? 1667ல் ஆங்கிலக் கவிஞர் ஜான் மில்டன் தனது இழந்த சொர்க்கம் என்ற கவிதைத் தொகுப்பில் தனிமையைப் பற்றிவிவரித்திருக்கிறார். ஆங்கில இலக்கியத்தில் தனிமையைப் பற்றி முதன்முதலாக வந்த செய்தி இதுதான் என அறியப்படுகிறது. ரஷ்ய எழுத்தாளர் ஆண்டன் செகாவ் எழுதிய, உலகின் சிறந்த சிறுகதைகளில் ஒன்றான “பந்தயம்”என்ற கதையில் பணத்திற்காக ஆசைப்பட்டு ஒருவன் பதினான்கு ஆண்டுகள் தனிமைப்பட்டு, கதைமுடிவில் பணம் பெரிதல்ல, தனிமனித வாழ்க்கையும், சுதந்திரமுமே முக்கியம் என்பதைகதாபாத்திரத்தின் மூலம் செகாவ் வெளிப்படுத்தியிருப்பார். தனிமையில் இருந்த காலத்தில் அந்தமனிதன் உலக இலக்கியங்களையும், தத்துவ நூல்களையும் வாசித்தே தனிமையைவீழ்த்தியிருப்பான். தனிமையில் வாழ்ந்து வரும் பேக்கரி உரிமையாளரான ஒரு முதிர்கன்னி, தனது வாடிக்கையாளர் ஒருவருடன் ஒரு தலைக் காதல் ஏற்பட்டு, எதிர்பாரா முடிவாக அக்காதல் தோல்வியில் முடியும். பின்னர் அப்பெண் தனது வாழ்வாதாரமான பேக்கரித் தொழிலையும், அதன் தொடர்ச்சியானஊழியர்களையும், வாடிக்கையாளர்களையும் அடிப்படையாகக் கொண்டு தனிமையை வெல்லுவாள் என ஓ.ஹென்றி “சூனியக்காரியின் ரொட்டித்துண்டு” என்ற கதையில் விவரித்திருப்பார்.    தமிழில் ராஜம் கிருஷ்ணன் எழுதிய “தனிமை” என்ற சிறுகதையில், வயதான தாயாரை தனமையில்விட்டுவிட்டு, அவளுடைய இரண்டு பெண் மக்கள் வேலை தேடி வெளிநாடு சென்று விடுகிறார்கள். பக்கத்து வீட்டுப் பெண் வந்து விசாரித்து விட்டு, வளர்ப்பு மகளான நானே எனது பெற்றோரைவிட்டுப் பிரிவதில்லை. பெற்ற மகள்களான அவர்கள் ஏன் உங்களைத் தனிமையில் விட்டுச்சென்றார்கள் என்று கேட்பாள். தனிமை எவ்வாறு உருவாகிறது என்பதை கதாசிரியர் விரிவாகச்சொல்லியிருப்பார்.    தனிமை மன அழுத்தத்தை தணிக்கும் என்பது திசை திருப்பும் முயற்சியே. தனிமையின் சோகம்சரிசெய்யக்கூடியது தான். காலத்திற்கு காலம் தனிமை மாறுபடுகிறது. நவீன கால தனிமையைப்போக்குவதற்கு பல வழிகள் திறந்திருக்கின்றன. அதே வேளையில் பலரும் நினைப்பது போலகேளிக்கைகள், பொழுது போக்குகள் எவருக்கும் தனிமையைப் போக்குவதில்லை. நாம் வாழ்நாள்முழுக்க ஓய்வு, கேளிக்கைக்காக ஏங்கியிருந்திருப்போம். ஆகவே முதிய வயதில் முழு நேரமும்ஓய்வும், கேளிக்கையுமாக வாழ வேண்டுமென்று கற்கனை செய்திருப்போம். ஆனால் அதிகம்போனால் ஓராண்டு அவ்வாறு ஈடுபட முடியும். அதன் பின் சலிப்பே எஞ்சும். ஏனென்றால்கேளிக்கையில் நாம் பார்வையாளர்கள். எந்த வகையிலும் பங்கேற்பாளர்கள் அல்ல. வெறும்பார்வையாளர்களாக இருப்பதில் செயலின்மை உள்ளது. மானுட உடலும், உள்ளமும் செயலுக்காகவடிவமைக்கப்பட்டவை. செயலின்மையால் சோர்வும், சலிப்பும் அடைபவை. மற்ற ஈடுபாடுகளுடன்ஒப்பிடுகையில் வாசிப்பு மிக மேலானது. ஏனென்றால் அதில் நமது பங்கேற்பு இல்லாமல் முடியாது. வாசிப்பையொட்டி எழுதவும் ஆரம்பித்தால் அது செயற்களமே. ஆனால் அது அனைவராலும்செய்யக்கூடியது அல்ல.  இலக்கிய வாசிப்பு மன அழுத்தத்தை, வெறுமையைக் குறைத்து, கதையில் உலவும்பாத்திரங்களோடு உரையாட வைக்கிறது. கதையோடு இணைந்து புத்தகம் வாசிப்பவரும் புதியவாழ்க்கையை வாழ முடியும். நேருக்கு நேர் உரையாடலும், எழுதுதலும் மனிதரின் தனிமையைக்குறைக்கும். வாசிப்பதினால் உலகில் எப்போதும் தனிமையை பொழுது போக்கு அம்சமாகவே நாம்உணரலாம். வாசித்த இலக்கியக் கதாபாத்திரங்களின் அனுபவங்களை நம் அனுபவங்களாகஉணர்ந்து, அதன் நாயகர்களுடன் நம்மை அடையாளப்படுத்திக் கொண்டு, அது அளிக்கும்வெவ்வேறு உலகங்களில் நாம் மானசீகமாக வாழலாம்.                              https://bookday.in/thanimai-article-by-matha/    
    • வேப்பவெட்டுவான் வீதி மண்கொள்ளையர்களின் தலைவர்கள் பிள்ளையான், வியாழேந்திரன் பங்கு என்ன?  இதற்குத்தானா பிள்ளையானை தெரிவு செய்தோம்?   
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.