Sign in to follow this  
theeya

மூன்று கவிதைகள்

Recommended Posts

மூன்று கவிதைகள்

இங்கு மூன்று கவிதைகள் பற்றிய தொகுப்பினை உங்கள் முன் சமர்ப்பிக்கிறேன்.

உங்களின் கருத்துக்களினை முன்வையுங்கள்.

சங்ககாலத்தில் கடையேழு வள்ளல்களில் ஒருவனாகிய பாரி வஞ்சனையால் இறந்தபின்னர்

பாரிமகளிரின் நிலைகண்டு எழுதப்பட்ட ஐந்து வரிகளில் அமைந்த கண்ணீர்க் காவியத்தின்

தொடர்ச்சி இன்றுவரை நீண்டுகொண்டிக்கின்றது.

"அற்றைத் திங்கள் அவ்வெண்ணிலவில்

எந்தையுமுடையேம் எம் குன்றும் பிறர்கொளார்

இற்றைத் திங்கள் இவ்வெண்ணிலவில்

வென்றெறி முரசின் வேந்தர் எம்

குன்றுங் கொண்டார் யாம் என்தையுமிலரே"

(கலித்தொகை - முல்லை - 13)

நீண்ட நெடிய தமிழ்க் கவிதைப் பாரம்பரியத்தின் தொடர்ச்சியாக வரும் இன்றைய கவிதைகளிலும் சங்க காலத்தின்

சாயலைக் காணமுடிகின்றது.

"அற்றைத் திங்கள் அவ்வெண்ணிலவினில்

அலையோர வெண்மணலில்

நாம் பதித்த கால்த்தடங்கள்

இல்லாத இடங்களில்லை.

இற்றைத் திங்கள்

அதே வெண்மணலில்

என் கால்கள் தேடுகின்றன

உன் தடங்களை……

…………………………

…………………………."

எனத் தொடர்கின்ற விஜயலட்சுமி சேகர் எழுதிய கவிதையில் சங்க காலத்து தொடர்ச்சியாக இன்றும்

கவிதைகள் படைப்பதைக் காணமுடிகின்றது. காட்சிகள் மாறவில்லை. களங்கள் மாறியுள்ளன.

பொருள் மாறவில்லை. நடை மாறியுள்ளது. வடிவம் மாறவில்லை. வாழ்க்கை மாறவில்லை.

அன்றும் இழந்தோம் இன்றும் இழந்தோம். கையறுநிலையே வாழ்க்கையாகி கவிப்பொருளாகி காலங்காலமாக

தொடர்கின்றது.

இதோ இதே பொருளில் அமைந்தஇ அண்மையில் மறைந்த படிமக் கவிஞர் சு.வில்வரெத்தினத்தின்(சு.வி) ஒரு கவிதை.

"பறம்புமலை

பாரி மறைந்து

பருதியும் மறைந்த இருளில்

அகதிகளாயினர்

அங்கவையும் சங்கவையும்

வெண்றெறி முழவம் வீழ்ந்த கையோடு

குன்றிலே

தோய்ந்த முகநிலவின் சோகம்

படர்கின்ற ஒற்றையடிப் பாதையினூடே

பாரிமகளிர் நடந்தனர்

மலையின் இறங்கிப் பெயர்ந்து

தானும் தளர்நடை நடந்தது நிலவும்

தள்ளாத வயதின் கபிலர் துணைபோல

நடந்துஇ இளைத்துஇ தேய்ந்து

நுரைவிழுந்து போனது

வெண்ணிலவம்தான்

கபிலரும்தான்

பாரிமகளிரும்தான்

பறம்புமலை வாழ்வும்தான்…

பாவம்

அற்றைத் திங்கள் அவ்வெண்ணிலவின்

பறம்பு மலைக்குன்றும்இ

வென்றெரி முரசும்

அந்தப்புரத்து அடிமைகளாகிவிட்ட

அங்கவையும் சங்கவையும்

இரங்கி அழுதவையெல்லாம்

இற்றைத் திங்கள் இவ்வெண்ணிலவிலும்

ஏதிரொலிக்கின்றனவே"

என்று முடிகின்றது சு.வி யின் கவிதை. சு.வி ஒரு யதார்த்தக் கவிஞன்இ படிமக் கவிஞன் என்ற

எல்லைகளைக் கடந்து தன்னை ஒரு தொன்மக் கவிஞனாகவும் நிலைநிறுத்திக் கொள்ள அவருக்கு

இக் கவிதை பேருதவியாக இருந்திருக்கிறது

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Sign in to follow this  

  • Topics

  • Posts

    • ஆதி சங்கரர் 6 சமயத்தை இணைத்தார். ஆனால் இந்து சமயம் என்ற பெயர் வெள்ளையர்களால் வழங்கப்பட்டது. அத்துடன் ஆதிசங்கரர் 6 சமயத்தை இணைக்க முன்னரே தனித்தனியாக வணங்கப்பட்ட கடவுள்களுக்கு உறவு முறைகளை ஏற்படுத்தி இணைத்து விட்டார்கள். 
    • இருக்கலாம், இல்லாமலும் இருக்கலாம் என நான் எங்கும் கூறவில்லை. நான் இத்திரியில் சைவம் எமது சமயமா இல்லையா என்பது பற்றி கருத்து தெரிவிக்கவில்லை, நீங்கள் அது பற்றி கேட்டீர்கள் என கூறினேன். இன்னொரு திரியில் எழுதியிருந்தேன், தமிழர்களிடையே முருக வழிபாடு வெவ்வேறு வழிகளில் இருந்தது. பின் தமிழர்களின் முருகவழிபாட்டுடன் ஆரியர்கள் ரிக் வேதத்திலுள்ள ஸ்கந்தா, குமரா என்பதை புகுத்தி முருக வழிபாட்டை பரப்பினார்கள் என்று. தமிழர்களிடையே சிவ வழிபாடும் இருந்தது. பின்னர் அதுவும் ஆரியர் கலவை. சிவ வழிபாடு தனியே இலங்கை, இந்தியாவில் மட்டும் இருந்ததல்ல. பல்வேறு நாடுகளில் இருந்தது. சாதி முறை பற்றி கதைக்கும் போது ஈழத்தமிழர்களையும் தமிழக தமிழர்களையும் ஒன்றாக கருத முடியாது முடியாது.
    • லாரா, நாம் என்றால் தமிழ்கூறும் நல்லுலகு (தமிழகம்+இலங்கை). ஈழத்தவர் சைவர்கள் என்கிறீர்கள். ஆனால் எமது ஆதி மதம் சைவமா? என்றால் இருக்கலாம், இல்லாமலும் இருக்கலாம் என்கிறீர்கள். ஈழத் தமிழருக்கு ஒரு மதம், தமிழக தமிழருக்கு என ஒரு மதம் இருக்க முடியுமா? நாம் எல்லாரும் தமிழர்களே - ஈழத்தமிழர் சைவர் என்பதுக்கு, திருமூலர் இலங்கையை சிவபூமி என்றார் என்பதை தவிர வேறு ஆதாரமேதுமில்லை. மட்டக்களப்பில் பிரதான வழிபாடு அம்மன். யாழில் விஸ்ணுகோயில்கள் சிவன் கோயிலுக்கு இணையாக உள்ளன. மாத்தறையில் இருந்து அழிந்த தொண்ட்டீஸ்வரம் ஒரு விஸ்ணு ஆலயம். இலங்கை தமிழர்கள் எல்லாரும் சைவர்கள் என்பது, திருமூலரின் வாக்கை மட்டும் கொண்டு சைவ பரிபாலன சபையின் கட்டுப்பாட்டில் இருந்த இலங்கை கல்வி வெளியீட்டு திணைக்களம் பரப்பிய புரட்டு நான் சொல்கிறேன் எமது சங்க இலக்கியம் (ஈழத்தில் சங்க இலக்கியம் இல்லை) எதிலும் சிவன் என்றோ சைவம் என்றோ இல்லை.  அப்படி இல்லாதபோது, எந்த அடிப்படையில் எம் மதம் சைவம் என்றோ நாம் சைவர் என்றோ ஏற்க முடியும்.என்னை கேட்டல் இலங்கையில் பின்பற்றபடுவது 6 உட்பிரிவுகளும் கலந்த, ஆதி சங்கரருக்கு பின்னான நவீன இந்து சமயமே. இதன் அடி, வட இந்தியாவிலே உளது. ஆகவே இலங்கை இந்துக்கள் தம்மை, சைவர் என இனம்காட்டி, இந்துதுவா/பிரம்மணியத்தின் கேடுகளில் இருந்தும் விலத்தி நிற்க முடியாது.
    • தெரிந்தோ  தெரியாமலோ மைத்திரி ஒரு நன்மை செய்துள்ளார். மீண்டும் சர்வதேசத்திற்கு போர்க்குற்றம் பற்றிய நினைவுகளை மீட்க வைத்துள்ளார்.  யார் புதியாய்  மகேஷின் இடத்திற்கு நியமிக்கப்பட்டிருந்தாலும் அவர்களும் தமிழின அழிப்பையே தொடர்ந்தும் முன்னெடுத்து இருப்பார்கள்.  ஷவேந்திர சில்வாவை நியமித்தது மூலம் சர்வதேசத்திற்கு இங்கு நல்லெண்ணமும் இல்லை நம்பகத்தன்மையும் இல்லை என்பதை மீண்டும் கூற முடிகின்றது.  
    • புலிகள் போர்க்குற்றம் செய்திருந்தால்.. அவர்களை சர்வதேசம் விசாரித்து தண்டிக்கலாம். அதுபோல்.. எவர் போர்க்குற்றம் செய்திருந்தாலும்.. ஹிந்திய அழிப்புப்படை.... மண்டையகுழு மண்டை.. யாழ் இந்துக் கல்லூரி ஆசிரியர்கள் படுகொலை மன்னர்கள்.. மற்றும் சொறீலங்கா இனப்படுகொலையாளிகள்.. போர்க்குற்றவாளிகள்.. நீதியின் பிடியில் இருந்து குறிப்பாக.. சர்வதேச நீதியின் பிடியில் இருந்து தப்பவே கூடாது. முதலில் உந்த ஹிந்திய வால்பிடியை பிடிச்சு சர்வதேசம் தண்டிக்க முன்வர வேண்டும். மன்னிப்பும் மண்ணாங்கட்டியும்.