விடிவெள்ளி

ஊருக்குப் போன ஊர்குருவி

Recommended Posts

வாய்ப்புக் கிடைக்கும் போது தன் சொந்த ஊருக்கு போவது உல்லாசப் பயணமாகும் என்றா சொல்கின்றீர்கள்? ஒவ்வொரு நாளும் ஆகக் குறைந்தது ஐநூறு பேராவது (தமிழர்கள்) புலம் பெயர் தேசங்களில் இருந்து இலங்கைக்கு போய்க்கொண்டிருக்கின்றனர் இப்போது. அது இந்த கோடை விடுமுறை நாட்களில் பன்மடங்கு அதிகரிக்கப் போகின்றது. ஒருவர் விடாமல், எல்லாரையு, துரோகி என்று முத்திரை குற்றி இப்போ சொந்த ஊருக்கு போகின்றவர்களையும் துரோகியாக்க முயல்கின்றீர்கள்

இந்த கட்டுரையை சகிக்கக் கூட முடியாத, அதற்கு சரியான பதில்களை கூட எழுத வழி தெரியாது நிறுத்தச் சொல்கின்ற உங்களைப் போன்றவர்களை நம்பித்தான் எங்கள் தமிழ் தேசிய போராட்டம் இன்று உறைநிலைக்கு வந்துள்ளது.

பிழம்பு அண்ணா...........

சொந்த ஊருக்கு போவதை யாரும் தாகதென்று சொன்னார்களா?

ஊருக்கு போவோரை துரோகி என்று யார் சொன்னார்கள்?

ஒரே பாட்டை திரும்ப திரும்ப பாடுவதால் அது புளித்துபோய்விடுமே தவிர மவுசு ஏறாது.

மகிழ்சியாக இராததைபார்தது சிங்கள இhhணுவத்தினர் கோபபட்டனர் என்பது............. தற்போதைய உலகில் ஆப்பிரிக்கனே நம்பமாட்டான்.

போய்வாறே எமக்கே அவித்தால் எப்படியண்ணா?

தாங்கமுடியுதில்லையே இந்த எஜமானி விசுவாசங்களை அதுதான் சிலர் சுட்டி காட்டுகின்றார்கள். நீங்கள் எழுத்தமாத்திரத்தில் நான் ஒரு பண்புடையவன் என்ற தோணியில்............ ஒரு கருத்தை வைத்துவிடுகிறீர்கள்.

யாரும் யாரரையும் துரோகிகள் ஆக்கவில்லை................ துரோகிகள்தான் அதை சிருஸ்டிக்க முயற்சி செய்கின்றார்கள்.

அதற்கு நீங்களும் கொஞ்சம் முண்டு கொடுக்கின்றீர்கள்.......

Share this post


Link to post
Share on other sites

இங்கு கருத்து எழுதுபவர்களே ஒன்றை புரிந்து கொள்ளுங்கள். நான் ஒன்றும் தமிழின விரோதி கிடையாது. இருந்தாலும் உண்மையை உண்மை என்றே ஏற்றுக்கொள்ள பழகவேண்டும். நாம் இலங்கையில் ஒரு தனியரசை அமைப்பது சிங்கள ஆளும்வர்கத்தில் யாருக்காவதோ அல்லது அண்டை நாடான இந்தியாவிற்கோ அல்லது தங்கள் பிராந்திய நலனை கவனிக்கும் வல்லரசுகளுக்கோ பிடிக்காத ஒரு விடயம். அதன் பிரதிபலிப்புகளை கடைசி நேரத்தில் வன்னியில் நிரூபித்தும் காட்டினார்கள். எமது போராட்டம் ஓர் உறங்கு நிலைக்கு தள்ளப்பட்டு போராளிகள் சிறைப்பிடிக்கப்பட்டு இன்று அதன் பின்..... ? எனவே நாம் எப்படி விசுவாசமாக இருந்தாலும் தங்கள் நலனுக்காய் எம்மை வல்லரசுகள் வாழவிடாது. எவ்வளவு பலமாக இருந்த எங்கள் படைகளையே சிங்களப்படைகள் வல்லரசுகளின் உதவியோடு துவசம் செய்தன அதை மறுப்பதற்கு இல்லை. ஸ்ரவேல் நாடு எப்படி உருவானது என்ற கேள்வியை என்னை கேளாதீர்கள்? அந்த நாட்டின் அமைவிடத்துக்கும் எமது தேசத்தின் அமைவிற்கும் பூகோள ரீதியிலும், வியாபார ரீதியிலும் நிறைய வித்தியாசங்கள் உண்டு. ஒரு பேச்சுக்கு ஸ்ரவேல் தேசம் எம் நாடு அமையும் இடத்தில் இருந்திருந்தால் இன்று தேசப்படத்தில் ஸ்ரவேல் என்ற ஒரு நாடு அமைந்திருக்காது. எனவே இனியும் எங்கள் எஞ்சிய மக்களை பலிகொடுக்காது அவர்களை நிம்மதியாக வாழவிடுவோம். புலம் பெயர் தேசங்களில் இருக்கும் உங்களின் தமிழுணர்வு புரிகின்றது. உங்கள் உணற்சிவசத்தால் இன்னும் எஞ்சி இருப்பவர்களின் உயிர்களை பறித்துவிட்டாதீர்கள்.

Edited by vidivelli
  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

விடிவெள்ளி,

உண்மைகள் பலருக்கு உறைக்கத் தான் செய்யும். நீங்கள் உங்கள் பயணக்கட்டுரையைத் தொடருங்கள்.

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

இங்கு கருத்து எழுதுபவர்களே ஒன்றை புரிந்து கொள்ளுங்கள். நான் ஒன்றும் தமிழின விரோதி கிடையாது. இருந்தாலும் உண்மையை உண்மை என்றே ஏற்றுக்கொள்ள பழகவேண்டும். நாம் இலங்கையில் ஒரு தனியரசை அமைப்பது சிங்கள ஆளும்வர்கத்தில் யாருக்காவதோ அல்லது அண்டை நாடான இந்தியாவிற்கோ அல்லது தங்கள் பிராந்திய நலனை கவனிக்கும் வல்லரசுகளுக்கோ பிடிக்காத ஒரு விடயம். அதன் பிரதிபலிப்புகளை கடைசி நேரத்தில் வன்னியில் நிரூபித்தும் காட்டினார்கள். எமது போராட்டம் ஓர் உறங்கு நிலைக்கு தள்ளப்பட்டு போராளிகள் சிறைப்பிடிக்கப்பட்டு இன்று அதன் பின்..... ? எனவே நாம் எப்படி விசுவாசமாக இருந்தாலும் தங்கள் நலனுக்காய் எம்மை வல்லரசுகள் வாழவிடாது. எவ்வளவு பலமாக இருந்த எங்கள் படைகளையே சிங்களப்படைகள் வல்லரசுகளின் உதவியோடு துவசம் செய்தன அதை மறுப்பதற்கு இல்லை. ஸ்ரவேல் நாடு எப்படி உருவானது என்ற கேள்வியை என்னை கேளாதீர்கள்? அந்த நாட்டின் அமைவிடத்துக்கும் எமது தேசத்தின் அமைவிற்கும் பூகோள ரீதியிலும், வியாபார ரீதியிலும் நிறைய வித்தியாசங்கள் உண்டு. ஒரு பேச்சுக்கு ஸ்ரவேல் தேசம் எம் நாடு அமையும் இடத்தில் இருந்திருந்தால் இன்று தேசப்படத்தில் ஸ்ரவேல் என்ற ஒரு நாடு அமைந்திருக்காது. எனவே இனியும் எங்கள் எஞ்சிய மக்களை பலிகொடுக்காது அவர்களை நிம்மதியாக வாழவிடுவோம். புலம் பெயர் தேசங்களில் இருக்கும் உங்களின் தமிழுணர்வு புரிகின்றது. உங்கள் உணற்சிவசத்தால் இன்னும் எஞ்சி இருப்பவர்களின் உயிர்களை பறித்துவிட்டாதீர்கள்.

இஸ்ராயேல் நாட்டை எந்தக்காலத்திலும் தமிழன் உதாரணமாக எடுத்துக் கொள்ளக் கூடாது.தமிழன் முதலில் சுயதேடலில் இறங்கினால் இது புரியும்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

இங்கு கருத்து எழுதுபவர்களே ஒன்றை புரிந்து கொள்ளுங்கள். நான் ஒன்றும் தமிழின விரோதி கிடையாது. இருந்தாலும் உண்மையை உண்மை என்றே ஏற்றுக்கொள்ள பழகவேண்டும். நாம் இலங்கையில் ஒரு தனியரசை அமைப்பது சிங்கள ஆளும்வர்கத்தில் யாருக்காவதோ அல்லது அண்டை நாடான இந்தியாவிற்கோ அல்லது தங்கள் பிராந்திய நலனை கவனிக்கும் வல்லரசுகளுக்கோ பிடிக்காத ஒரு விடயம். அதன் பிரதிபலிப்புகளை கடைசி நேரத்தில் வன்னியில் நிரூபித்தும் காட்டினார்கள். எமது போராட்டம் ஓர் உறங்கு நிலைக்கு தள்ளப்பட்டு போராளிகள் சிறைப்பிடிக்கப்பட்டு இன்று அதன் பின்..... ? எனவே நாம் எப்படி விசுவாசமாக இருந்தாலும் தங்கள் நலனுக்காய் எம்மை வல்லரசுகள் வாழவிடாது. எவ்வளவு பலமாக இருந்த எங்கள் படைகளையே சிங்களப்படைகள் வல்லரசுகளின் உதவியோடு துவசம் செய்தன அதை மறுப்பதற்கு இல்லை. ஸ்ரவேல் நாடு எப்படி உருவானது என்ற கேள்வியை என்னை கேளாதீர்கள்? அந்த நாட்டின் அமைவிடத்துக்கும் எமது தேசத்தின் அமைவிற்கும் பூகோள ரீதியிலும், வியாபார ரீதியிலும் நிறைய வித்தியாசங்கள் உண்டு. ஒரு பேச்சுக்கு ஸ்ரவேல் தேசம் எம் நாடு அமையும் இடத்தில் இருந்திருந்தால் இன்று தேசப்படத்தில் ஸ்ரவேல் என்ற ஒரு நாடு அமைந்திருக்காது. எனவே இனியும் எங்கள் எஞ்சிய மக்களை பலிகொடுக்காது அவர்களை நிம்மதியாக வாழவிடுவோம். புலம் பெயர் தேசங்களில் இருக்கும் உங்களின் தமிழுணர்வு புரிகின்றது. உங்கள் உணற்சிவசத்தால் இன்னும் எஞ்சி இருப்பவர்களின் உயிர்களை பறித்துவிட்டாதீர்கள்.

இந்தப் பயணக்கட்டுரை உண்மையை அல்ல சொல்கிறது. உங்களின் நிலை சார்ந்து உங்களின் அனுபவத்தை மட்டும் சொல்கிறது. இதனை வைத்து இதுதான் அங்குள்ள நிலைமை என்பது தவறானது. ஒரு பத்திரிகையாளன் 2004 இல் வன்னிக்குப் போய் வந்து எழுதியதை இந்த உலகம் கண்ணெடுத்தும் பார்க்கவில்லை. அங்கு மக்கள் நல்லிரவில் கூட பயமின்றி நடமாடுகின்றனர்.. அந்தளவிற்கு சுதந்திரம் இருக்கிறது என்பதை சொன்னதும் இன்றி காந்தி கண்ட விடுதலையை அங்கு பெண்கள் அனுபவிக்கின்றனர் என்று கூறியும் இருந்தார். அதுவும் அவர் ஒரு இந்தியப் பத்திரிகையாளர். அது தான் அங்கு பெரும்பாலும் நிலைமையாக இருந்த போதும் அப்போது ஊருக்கு போன சிலர் புலிகள் வரி வாங்கிறாங்கள் என்று கூச்சல் போட்டதுதான் சிங்களத்திற்கும் உலகிற்கும் அதிகம் கேட்டது. அப்படித்தான் இப்போ நீங்கள் சொல்வதும். இது சிங்களத்தைப் பற்றிய உங்களின் பார்வை.

நாங்கள் கொழும்பில் கடும் போர் காலங்கள் உட்பட 14 ஆண்டுகளுக்கும் மேல் வாழ்ந்திருக்கிறோம். அப்போது கண்ட அனுபவங்களோடு ஒப்பிடும் போது நீங்கள் எழுதி இருக்கும் விடயங்களில் பல போதிய அனுபவம் இன்மைகளின் வெளிப்பாடு என்று தெரிகிறதே அன்றி அது உண்மையின் பிரதிபலிப்பல்ல.

1987 இலும் இப்படித்தான். இந்தியப்படைகள் சுதந்திரம் வாங்கித் தந்துவிட்டதாக ஊர் பார்க்க ஓடிவந்த புலம்பெயர்ந்தவர்கள் இறுதியில் இந்தியப் படைகளின் வெடிப்பட்டு இறந்து இருக்கிறார்கள்.

வரலாறு மீளும். ஒரு காலத்தில் சேகுவராவும் காஸ்ரோவும் அவர்களின் அமைப்பும் சிதறடிக்கப்பட்டு அவர்கள் சிறைபிடிக்கப்பட்டு போராட்டமே தகர்ந்து போனது என்று வல்லரசுகள் எக்காளமிட்டுக் கொண்டன. இறுதியில் என்னவாயிற்று. இன்றும் அதே எக்காளமிட்ட வல்லரசிற்கு சவாலாக நிற்கிறது கியூப தேசம்.

ஆனால் இப்படிப்பட்ட தேசங்களின் நேசங்களைக் கூட நாம் சம்பாதிக்காமல் விட்டதே எமது துரதிஸ்டம். எமது வெளிவிவகார ராஜதந்திரம் பலவீனமாக இருந்ததால் தான் போரை சரிவர எதிர்கொள்ள முடியவில்லையே அன்றி போர் அல்ல போராட்டத்தின் இருப்பு. போராட்டம் போருக்கானதும் அல்ல. போராட்டம் உரிமைக்கானது. உரிமை கிடைக்கும் வரை அது பல்வேறு வழிகளில் தொடர்ந்து கொண்டே இருக்கும். அது போராகத்தான் இருக்க வேண்டும் என்ற அவசியம் இல்லை. :D

Edited by nedukkalapoovan

Share this post


Link to post
Share on other sites

எனக்கு தெரிந்த ஒருவர்... யாழ்களத்தின் உறுப்பினர் ஒருவரின் நெருங்கிய உறவினர் ஒருவர் ஊருக்கு போனவர்... யாழ்ப்பாணத்தில் வெள்ளை வானில் காசுக்காக கடத்தப்பட்டு கைகள் கால்களில் எல்லாம் வாளால் வெட்டப்பட்டு இப்போ கொழும்பு வைத்திய சாலையில் இருக்கிறார்...

Share this post


Link to post
Share on other sites

எங்கள் பயண அனுபவம் வித்தியாசமாக இருந்தால் எழுதுவதாக உத்தேசம்!

Share this post


Link to post
Share on other sites

என்ன நுணாவிலான்,

:D எதையாவது எப்படியாவது சாட வேண்டுமென்று சிலர் கதையளக்க, நீங்களுமா அதை நம்பி விடுகின்றீர்கள்?? கனடாவிலிருப்பவர் ஜெர்மனியிலா பயண முகவர் நிலையத்தை நடாத்துவார்?? :D:(

அண்ணா வசம்பண்ணா .எவரும் எவரையும் சாடவேண்டும் அவசியம் எவருக்கும் இல்லை எனக்கும் இல்லை ..விடிவெள்ளி ஒரு மொட்டைகடுதாசிக்கு link கொடுத்துள்ளார் .

எச்சரிக்கை என்னும் தலைப்பில் அவரின் பயணகட்டுரைக்கு கிழே உள்ளது . எச்சரிக்கை .....யார் இந்த சிம்மன் ? விடிவெள்ளிக்கும் இவருக்கும் என்ன சம்மந்தம் ????

Share this post


Link to post
Share on other sites

அண்ணா வசம்பண்ணா .....யார் இந்த சிம்மன் ? விடிவெள்ளிக்கும் இவருக்கும் என்ன சம்மந்தம் ????

அது ஏன் சித்தப்பு நீங்கள் சிம்மன் பற்றிய செய்தியை போய் வசம்பண்ணாவிடம் கேட்கின்றீர்கள்? சிம்மனுக்கும் விடிவெள்ளிக்கும் என்ன சம்பந்தம் இருந்தாலும் அது பற்றி உங்களுக்கு என்ன கவலை?

நீங்கள் என்ன சிம்மன் அன் கோவின் மெம்பரா?

இவரோடு பழக சந்தர்ப்பம் கிடைத்தால் நீங்களும் கவனமாக இருபதற்கே இந்த எச்சரிக்கை.

Share this post


Link to post
Share on other sites

இங்கு கருத்து எழுதுபவர்களே ஒன்றை புரிந்து கொள்ளுங்கள். நான் ஒன்றும் தமிழின விரோதி கிடையாது. இருந்தாலும் உண்மையை உண்மை என்றே ஏற்றுக்கொள்ள பழகவேண்டும். நாம் இலங்கையில் ஒரு தனியரசை அமைப்பது சிங்கள ஆளும்வர்கத்தில் யாருக்காவதோ அல்லது அண்டை நாடான இந்தியாவிற்கோ அல்லது தங்கள் பிராந்திய நலனை கவனிக்கும் வல்லரசுகளுக்கோ பிடிக்காத ஒரு விடயம். அதன் பிரதிபலிப்புகளை கடைசி நேரத்தில் வன்னியில் நிரூபித்தும் காட்டினார்கள். எமது போராட்டம் ஓர் உறங்கு நிலைக்கு தள்ளப்பட்டு போராளிகள் சிறைப்பிடிக்கப்பட்டு இன்று அதன் பின்..... ? எனவே நாம் எப்படி விசுவாசமாக இருந்தாலும் தங்கள் நலனுக்காய் எம்மை வல்லரசுகள் வாழவிடாது. எவ்வளவு பலமாக இருந்த எங்கள் படைகளையே சிங்களப்படைகள் வல்லரசுகளின் உதவியோடு துவசம் செய்தன அதை மறுப்பதற்கு இல்லை. ஸ்ரவேல் நாடு எப்படி உருவானது என்ற கேள்வியை என்னை கேளாதீர்கள்? அந்த நாட்டின் அமைவிடத்துக்கும் எமது தேசத்தின் அமைவிற்கும் பூகோள ரீதியிலும், வியாபார ரீதியிலும் நிறைய வித்தியாசங்கள் உண்டு. ஒரு பேச்சுக்கு ஸ்ரவேல் தேசம் எம் நாடு அமையும் இடத்தில் இருந்திருந்தால் இன்று தேசப்படத்தில் ஸ்ரவேல் என்ற ஒரு நாடு அமைந்திருக்காது. எனவே இனியும் எங்கள் எஞ்சிய மக்களை பலிகொடுக்காது அவர்களை நிம்மதியாக வாழவிடுவோம். புலம் பெயர் தேசங்களில் இருக்கும் உங்களின் தமிழுணர்வு புரிகின்றது. உங்கள் உணற்சிவசத்தால் இன்னும் எஞ்சி இருப்பவர்களின் உயிர்களை பறித்துவிட்டாதீர்கள்.

என்ன அண்ணே

முதல்ல பயண கட்டுரை என்றீங்கள்....... சரி அது உங்களின் சொந்த விடயம் என்றால். இப்போது தமிழனுக்கு அடிமையாக இருப்பதை தவிர வேறு வழியில்லை காரணம் அமைவிடம் என்றீங்கள்...........? உள்ளுக்கு உள்ளதை அப்படியே சொன்னால் எமக்கு புரிய இலகுவாக இருக்கும் உங்களுக்கும் எழுத சுகமாக இருக்குமெல்லோ?

இது இனி கொழும்புக்கு போய்...... வெள்ளவத்தை போய்................ அப்பிடியே வவுனியா வந்து. நாங்களும் உங்களுக்கு பின்னால இப்படியே ஒவ்வொரு ஊரா திரியிறதோ?

என்ன இப்ப மொத்ததில ஈழதமிழனுக்கு அடிமைவாழ்வுதான் சரியானது என்று சொல்றீங்கள்?

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

என்ன அண்ணே

முதல்ல பயண கட்டுரை என்றீங்கள்....... சரி அது உங்களின் சொந்த விடயம் என்றால். இப்போது தமிழனுக்கு அடிமையாக இருப்பதை தவிர வேறு வழியில்லை காரணம் அமைவிடம் என்றீங்கள்...........? உள்ளுக்கு உள்ளதை அப்படியே சொன்னால் எமக்கு புரிய இலகுவாக இருக்கும் உங்களுக்கும் எழுத சுகமாக இருக்குமெல்லோ?

இது இனி கொழும்புக்கு போய்...... வெள்ளவத்தை போய்................ அப்பிடியே வவுனியா வந்து. நாங்களும் உங்களுக்கு பின்னால இப்படியே ஒவ்வொரு ஊரா திரியிறதோ?

என்ன இப்ப மொத்ததில ஈழதமிழனுக்கு அடிமைவாழ்வுதான் சரியானது என்று சொல்றீங்கள்?

:lol::lol:^_^ சீ சீ அப்படி எல்லாம் ஒன்றும் இல்லை மருதங்கேணி ஏதோ எமது இந்த நேரத்தில் மனதில் பட்டதை அப்படியே சொல்லிவிட்டேன். வேறொன்றும் இல்லை.

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

அண்ணா வசம்பண்ணா .எவரும் எவரையும் சாடவேண்டும் அவசியம் எவருக்கும் இல்லை எனக்கும் இல்லை ..விடிவெள்ளி ஒரு மொட்டைகடுதாசிக்கு link கொடுத்துள்ளார் .

எச்சரிக்கை என்னும் தலைப்பில் அவரின் பயணகட்டுரைக்கு கிழே உள்ளது . எச்சரிக்கை .....யார் இந்த சிம்மன் ? விடிவெள்ளிக்கும் இவருக்கும் என்ன சம்மந்தம் ????

எனககுத் தெரிந்து வருடக்கணக்காக நீங்கள் குறிப்பிடும் எச்சரிக்கையை விடிவெள்ளி தனது பதிவுகளில் இணத்துள்ளார். அதில் குறிப்பிட்ட நபர் பற்றிய விபரங்களும் உள்ளன. ஆனால் இங்கே விவாதிக்கப்படும் விடயத்தை திசைதிருப்புவது போல், நீங்கள் கேள்வி கேட்பது போலுள்ளது. காரணம் தங்களின் கருத்து சம்மந்தமாக நுணாவிலான் கருத்து அமைந்த போது, உண்மையைக் கூறாமல் நீங்கள் மெளனம் காத்ததன் நோக்கம்?? மேலே விடிவெள்ளி பதிந்த அனுபவங்களுக்கு, எதிர்மறையாக நீங்கள் ஏதாவது அறிந்திருந்தால் அவற்றையும் எம்மோடு பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள். அதைவிடுத்து தேவையில்லாத விவாதங்கள் தேவையா?? :lol::lol:

Share this post


Link to post
Share on other sites

hi vidivelli,

mönchengladbach எப்படி இருக்கு??????

நீங்க எச்சரிக்கை என்று போட்டிருக்கிற சிம்மன்ரை கூட்டாளி குமார் கொஞ்ச நாளைக்கு முதல் தானுங்கோ கொழும்பு,வவுனியா,சாவகச்சேரி போட்டுவந்தார். அவரின் சொந்த இடமும் சாவகச்சேரி தான். சொன்னார் இலங்கை சோமாலியா போலை இருக்கு என்று. சாவகச்சேரிக்கு பஸ் ஒன்றும் ஒழுங்கு இல்லையாம். யாழ்ப்பாணத்திலை டக்கிளஸ் குழு கடத்தல்,கப்பம் வாங்குதாம். குமார் தன்ரை மகன் சந்தோஸ் ஜ்யும் கூட்டிட்டு போனவராம். ஒரே நுளம்பும் பிள்ளைக்கு வெள்ளைச்சீனி வாங்குவது கூட கஸ்டமா இருந்திச்சுதாம். ப்ரவுண் கலர் சீனி தானாம். வாங்கிக் கொடுத்தது.

நீங்கள் சொல்வது போலை அங்கை பாலும் தேனும் ஓடலையாம்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

hi vidivelli,

mönchengladbach எப்படி இருக்கு??????

நீங்க எச்சரிக்கை என்று போட்டிருக்கிற சிம்மன்ரை கூட்டாளி குமார் கொஞ்ச நாளைக்கு முதல் தானுங்கோ கொழும்பு,வவுனியா,சாவகச்சேரி போட்டுவந்தார். அவரின் சொந்த இடமும் சாவகச்சேரி தான். சொன்னார் இலங்கை சோமாலியா போலை இருக்கு என்று. சாவகச்சேரிக்கு பஸ் ஒன்றும் ஒழுங்கு இல்லையாம். யாழ்ப்பாணத்திலை டக்கிளஸ் குழு கடத்தல்,கப்பம் வாங்குதாம். குமார் தன்ரை மகன் சந்தோஸ் ஜ்யும் கூட்டிட்டு போனவராம். ஒரே நுளம்பும் பிள்ளைக்கு வெள்ளைச்சீனி வாங்குவது கூட கஸ்டமா இருந்திச்சுதாம். ப்ரவுண் கலர் சீனி தானாம். வாங்கிக் கொடுத்தது.

நீங்கள் சொல்வது போலை அங்கை பாலும் தேனும் ஓடலையாம்.

ஈப்பிடிப்பி யின்ர வெள்ளைவான் ஒடுது என்று நீங்களே சொல்றீங்கள்?

பிறகு பால் ஒடவில்லை என்று சொல்றீஙகள்?

அது ஒடினால் சிலரின் வாழ்வில் பால் தேன் எல்லாம் ஒடுறமாதிரித்தான்................. அதைதான் அவர்கள் சொல்லுறார்கள்.

அதுதான் இன்னொரு அண்ணை அடிச்சு சொல்றார் சிர்த்தாhத்தனிடம் அளவுக்கு அதிகமான பணம் இருக்காம். இருட்டில இருக்க வேண்டியதுகள் எல்லாம் வாய்தவறியென்றாலும் வருகுதென்றால்......???? பால் தேன்............... என்ன அதுக்கு மேலேயும் ஒடுது என்றுதானே பொருள்.

Share this post


Link to post
Share on other sites

மீண்டும் மீண்டும் எழுதுகின்றேன் விடிவெள்ளி

தாங்கள் பயண கட்டுரை எழுதுவதில் எமக்கு மகிழ்ச்சியே

ஆனால் அங்கு நீங்கள் சொல்வதுபோல் ஒன்றுமில்லை

எல்லோரும் பத்திரமாக இருக்கிறார்கள்

நீங்களும் பத்திரமாக போய்வரலாம் என்று எழுதும்போதுதான் உதைக்கிறது

மற்றும் படி தங்களது தாயகப்பற்று பற்றியோ மனிதாபிமானம் பற்றியோ எனக்கு எந்த குத்தலும் கிடையாது

அதற்கு எனக்கு தகுதியும் கிடையாது

இந்த கட்டுரையை சகிக்கக் கூட முடியாத, அதற்கு சரியான பதில்களை கூட எழுத வழி தெரியாது நிறுத்தச் சொல்கின்ற உங்களைப் போன்றவர்களை நம்பித்தான் எங்கள் தமிழ் தேசிய போராட்டம் இன்று உறைநிலைக்கு வந்துள்ளது.

இந்த கட்டுரை மூலம் அவர் சொல்லவருவதை

அல்லது

சொல்வதை

அல்லது

சொல்லும் விதத்தை

தாங்கள் ஏற்றுக்கொள்கின்றீர்களா?

Share this post


Link to post
Share on other sites

என்ன நுணாவிலான்,

<_< எதையாவது எப்படியாவது சாட வேண்டுமென்று சிலர் கதையளக்க, நீங்களுமா அதை நம்பி விடுகின்றீர்கள்?? கனடாவிலிருப்பவர் ஜெர்மனியிலா பயண முகவர் நிலையத்தை நடாத்துவார்?? :lol::D

யேர்மனி பிறேமனில் அப்படி ஒன்று இருக்கே! :lol:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.


  • Topics

  • Posts

    • நன்றிகள் Gowin. இன்னும் ஓர் உலகம் இருந்தால் அங்கு மனிதன் அமையோடும்  இயற்கையொடும் அன்பாகவும் இருந்தால் நல்லது Paanch. உங்கள் கருத்துக்கு நன்றி .
    • ‘எழுக தமிழ்’ நிகழ்வின் தோல்விக்குப் பேரவையே பொறுப்பு புருஜோத்தமன் தங்கமயில் / 2019 செப்டெம்பர் 18 புதன்கிழமை, மு.ப. 11:40   மூன்றாவது  ‘எழுக தமிழ்’ப் பேரணி, திங்கட்கிழமை (16)  யாழ்ப்பாணத்தில் நடைபெற்றது. முதல் இரண்டு ‘எழுக தமிழ்’ப் பேரணிகளோடு ஒப்பிடுகையில், இம்முறை மக்களின் பங்கேற்பு என்பது, கணிசமாகக் குறைந்திருக்கின்றது.  ஓர் அரசியல் கட்சி, தன்னுடைய கூட்டங்களுக்குத் தொண்டர்களைத் திரட்டுவதற்கும்,  எழுச்சிப் போராட்டங்களில் மக்களைப் பங்கேற்க வைப்பதற்கும் இடையில், நிறைய வித்தியாசங்கள் உண்டு.  அரசியல் கட்சியின் தொண்டர்களுக்கு, கட்சி நலன் மாத்திரமல்ல, தங்களின் தனிப்பட்ட வளர்ச்சி சார்ந்த சுயநல விடயங்களும் முக்கியம் பெறும். அதன்சார்பில், கட்சிக் கூட்டங்களை நோக்கித் திரள வேண்டிய நிர்ப்பந்தம் ஏற்படும்.  ஆனால், எழுச்சிப் போராட்டங்களை நோக்கிய மக்கள் திரட்சி என்பது, சுயநல அடிப்படைகள் சார்ந்ததாக அமைவதில்லை. அது, இன- சமூக விடுதலை, அரசியல் உரிமை, நீதி உள்ளிட்ட விடயங்களை முதன்மைப்படுத்தி நிகழ்வன.  சுயநலத்தைத் தாண்டிய கடப்பாட்டை, ஒவ்வொரு மனிதனிடமும் ஏற்படுத்த வேண்டும் என்றால், அதற்கான நம்பிக்கையை அந்தப் போராட்டங்களும், அதற்கான காரணங்களும் ஏற்படுத்த வேண்டும். அத்தோடு, அந்தப் போராட்டங்களை ஒழுங்கமைக்கும் தரப்புகள், அதற்கான அர்ப்பணிப்பைச் சரியாக வெளிப்படுத்த வேண்டும். அதுதான், போராட்டங்களை நோக்கிய மக்கள் திரட்சியை அதிகப்படுத்தும். ‘எழுக தமிழ்’ப் பேரணியில் வாசிக்கப்பட்ட பிரகடனத்தின் இறுதிப் பகுதி, “...எமது மக்களின் தொடர் போராட்டங்களையும் எழுச்சிகளையும் நமது தேசத்தின் பலமாக மாற்றுவது தொடர்பாக, நாம் காத்திரமான யோசனைகளை முன்வைத்துச் செயற்பட வேண்டியுள்ளது. அந்தவகையில், இந்த ‘எழுக தமிழ்’ப் பரப்புரையின்போது, நாம் சந்தித்த மக்கள், பொது அமைப்புகளுடனான உரையாடல்களின்போது, அவர்கள் முன்வைத்த கருத்துகளை உள்வாங்குதோடு, தொடர்ந்தும் எமக்கான ஒரு வலுவான மக்கள் இயக்கத்தின் அவசியத்தில், அதற்கான காத்திரமான செயற்றிட்டங்களை முன்வைத்து, எமது தேசிய அரசியலுக்கான வலுவான மக்கள் இயக்கத்தைக் கட்டியெழுப்புவோம் என உறுதி பூணுவோமாக....”  என்று கூறுகிறது. போராட்ட வடிவமொன்று, வெற்றிபெறுவதற்கும் தோற்றுப்போவதற்கும் பல காரணங்கள் இருக்கலாம். ஆனால், ஒரு போராட்ட வடிவத்தை, வழிமுறையை ஏற்படுத்திய தரப்புகளே, அந்தப் போராட்டத்தின் மீதான நம்பிக்கையைக் குலைத்து, மக்களை விலகிப்போக வைப்பது என்பது, என்றைக்குமே ஜீரணிக்க முடியாதது.   தமிழ் மக்கள் பேரவை மீதான ஆதரவு, எதிர்ப்பு மனநிலைகளுக்கு அப்பால் நின்று, ‘எழுக தமிழ்’ப் பேரணியை நோக்கி, மூன்று ஆண்டுகளுக்கு முன்னர் மக்கள் திரண்ட போது, அந்தப் போராட்ட வடிவம், அடுத்த கட்டங்களை நோக்கிப் பயணப்பட வேண்டும் என்கிற எதிர்பார்ப்பு, மக்களிடம் இருந்தது.  முள்ளிவாய்க்கால் முடிவுகளுக்குப் பின்னரான, கானல் வெளியைக் கடக்கும் கட்டங்களில், சிவில்- புலமைத் தரப்பின் பங்களிப்பு என்பது, தவிர்க்க முடியாதது.  அப்படியான நிலையில், பேரவை போன்ற அமைப்பின் தேவை, உண்மையிலேயே தவிர்க்க முடியாதது. ஆனால், அதைப் பேரவை உணர்ந்து செயற்பட்டிருந்தால், ‘எழுக தமிழ்’ நிகழ்வின் தோல்வியின் காரணங்களைப் பற்றி, யாரும் பேச வேண்டி ஏற்பட்டிருக்காது. ‘எழுக தமிழ்’ப் பேரணியின் தோல்வி என்பது, ‘எழுக தமிழ்’ என்ற ஒன்றை வடிவத்தின் தோல்வி மாத்திரமல்ல; அது, மக்கள் போராட்டங்களின் தோல்வி. ஏனெனில், காணாமல் ஆக்கப்பட்டோருக்கான போராட்டம், காணி விடுவிப்புப் போராட்டம், போர்க்குற்ற விசாரணைகளுக்கான போராட்டம், அரசியல் கைதிகளுக்கான போராட்டம், அரசியல் தீர்வுக்கான போராட்டம் என்று, தமிழ் மக்களின் அரசியல் உரிமை, நீதிக் கோரிக்கைப் போராட்டங்களின் அனைத்து வடிவங்களையும் ஒருங்கிணைத்துக் கொண்ட போராட்ட வடிவமாகவே, ‘எழுக தமிழ்’ போராட்ட நிகழ்வைப் பேரவை முன்னிறுத்தியது. இது, ‘பொங்கு தமிழ்’ போராட்டத்தின் இன்னொரு வடிவமாக இருந்தாலும், முள்ளிவாய்க்கால் முடிவுகளுக்குப் பின்னரான, பல கடப்பாடுகளை, ‘எழுக தமிழ்’ கொண்டிருந்தது. ஆனால், அந்தக் கடப்பாடுகளை, அடுத்த கட்டங்களை நோக்கி நகர்த்துவதிலிருந்து தவறிவிட்டு, மூன்றாவது, ‘எழுக தமிழ்’ பேரணிப் பிரகடனத்திலும், “மக்களின் கருத்துகளை அறிவோம்; மக்கள் இயக்கத்தைக் கட்டியெழுப்புவோம்” என்ற வெற்று வார்த்தைகளில், விடயங்களைக் கடக்க நினைப்பதை எவ்வாறு எதிர்கொள்வது? முதலாவது, ‘எழுக தமிழ்’ப் பிரகடனத்தில் கூறப்பட்டுள்ள விடயங்களுக்கு அமைவாக, பேரவை செயற்பட ஆரம்பித்து இருந்தாலே, பேரவை தவிர்க்க முடியாத மக்கள் இயக்கமாக வளர்ந்து இருக்கும்.ஆனால் பேரவை, “மக்கள் சந்திப்புகளை நடத்துவோம்; கருத்துகளை அறிவோம்; அதன்பால் இயங்குவோம்” என்று, சி.வி.விக்னேஸ்வரனை வைத்து அறிக்கைகளை வெளியிட்டதைத் தவிர, செயற்பாட்டு வடிவத்தில் எதையும் செய்திருக்கவில்லை.  அத்தோடு, தேர்தல் அரசியல் சார்ந்து, தன்னுடைய நிலைப்பாடுகளின் பக்கத்தில் இயங்கியதன் விளைவாலேயே, ஒட்டுமொத்தமான நம்பிக்கையீனங்களையும் சந்தித்து நின்றது. தங்களுக்குள் பிளவுபட்டு, ஒருவரையொருவர் பொதுவெளியில் திட்டித் தீர்க்கும் கட்டத்தையும் எட்டியது. தேர்தல் அரசியல் என்பது, தீர்க்கமாகத் தாக்கம் செலுத்தும் சூழலில், அது தொடர்பில் பேசுவதோ, செயற்படுவதோ தவறில்லை. ஆனால், அதில், குறைந்தபட்ச நேர்மையாவது இருந்திருக்க வேண்டும்.  ஓர் அமைப்பு, தனியொரு மனிதனில் தங்கியிருக்கும் சூழல் ஏற்படுவதென்பது, எவ்வளவு அபத்தமானது? அதைத்தான், விக்னேஸ்வரன் பேரில், பேரவை செய்தது. அது, இன்றைக்கு பேரவையை மாத்திரமல்ல, எழுச்சிப் போராட்டங்களையும் தோல்வியின் கட்டங்களுக்குள் தள்ளிவிட்டிருக்கின்றது. தேர்தல், வாக்கு என்ற அரசியல் சிந்தனைகளோடு இயங்கும் கட்சிகளிடமும் தரப்புகளிடமும் ‘பொறுக்கித்தனங்கள்’ நிறைந்திருக்கும். அதற்குத் தமிழ்த் தேசிய கட்சிகளும் அமைப்புகளும் கூட விதிவிலக்கானவை அல்ல. அ.இ.த.கா, தமிழரசுக் கட்சி தொடங்கி, த.தே.கூ, த.தே.ம.மு, த.ம.கூ என்று யாருமே விதிவிலக்கு அல்ல.  முதலாவது ‘எழுக தமிழ்’ப் பேரணியைத் தமக்கான அச்சுறுத்தலாக உணர்ந்த தமிழரசுக் கட்சி, அதற்கு எதிரான கைங்கரியங்களில் ஈடுபட்டது. ஆனால், மக்கள் அதைக் கண்டுகொள்ளவில்லை. போராட்டங்களின் அவசியத்தை உணர்ந்து பங்கேற்றார்கள். ஆனால், மூன்று வருடங்களுக்குள், ‘எழுக தமிழ்’ நிகழ்வை எதிர்க்கும் கட்டங்களில் இருந்து, தமிழரசுக் கட்சி விலகிவிட்டது; அமைதியாக வெளியில் இருந்து கவனிக்க ஆரம்பித்துவிட்டது.  ஆனால், மூன்றாவது ‘எழுக தமிழ்’ நிகழ்வைப் பேரவைக்குள் இருந்த தரப்புகளே எதிர்த்து, விசமத்தனமான பிரசாரங்களை முன்னெடுத்திருந்தன. அதனை, ஓர் அறமாக, அந்தத் தரப்புகள் கருதின. குறிப்பாக, பேரவையின் தீர்வுத் திட்ட யோசனைகளில், ‘தேசம், சுயநிர்யணம்’ என்கிற வார்த்தைகளைச் சேர்க்கக் கூடாது என, விக்னேஸ்வரன் எதிர்த்தார் என்கிற விடயத்தை, ஒரு பிரசாரமாகத் த.தே.ம.மு, ‘எழுக தமிழ்’ நிகழ்வுக்கு எதிராக முன்னெடுத்தது.  கடந்த வாரம், கஜேந்திரகுமார் பொன்னம்பலம், இவ்வாறு விக்னேஸ்வரன் செய்த திருத்தங்களின் ‘மின்பிரதி’யை வெளிப்படுத்தினார். அந்தப் பிரதியை, விக்னேஸ்வரன், கட்சி ஆரம்பிப்பதற்கு முன்னரேயே, வெளியிட்டிருந்தால், மக்களுக்கு இன்னும் தெளிவு கிடைத்திருக்கும் அல்லவா?  அதனையெல்லாம் செய்யாமல், தேசத்தை எதிர்த்த விக்னேஸ்வரனோடு, இரண்டாவது, ‘எழுக தமிழ்’ மேடையில் ஏறியதும், விக்னேஸ்வரனைக் கட்சித் தலைமையாக ஏற்க விரும்பியதும், தேசியத் தலைவராக முழங்கியதும் கஜேந்திரகுமாரினதும், அவரின் தொண்டர்களினதும் எவ்வாறான நிலைப்பாடு? இது இரட்டை நிலைப்பாடு இல்லையா? இன்னொரு பக்கம், விக்னேஸ்வரன் என்கிற தனிமனிதனை நோக்கி, பேரவையின் அடையாளத்தை வரைந்துவிட்டது, யாழ். மய்யவாத அரசியல் ஆய்வாளர்களும் புலமைத் தரப்புகளும்தான். அதன்பின்னால், கூட்டமைப்புக்கு எதிரான கட்சிகளும் படையெடுத்தன.  என்றைக்குமே, தன்னுடைய ஆளுமையை நிரூபிக்காத, அதனை நிரூபிப்பதற்காக உழைக்காத ஒருவரை நோக்கி, மேட்டுக்குடிச் சிந்தனைகளின் போக்கில், ஜனவசிய கற்பனைக் கதைகளை எழுதிய தரப்புகள் எல்லாமும் சேர்ந்துதான், பேரவையின் தோல்வியையும் எழுதின.  போராட்டமே, ஈழத் தமிழ் மக்களின் அடையாளம்; அதுவே, அவர்களின் அரசியல் கருவி. அப்படிப்பட்ட மக்களிடம், போராட்டங்கள் மீதான நம்பிக்கையீனங்களை ஏற்படுத்துவதும், மக்களின் மனங்களைப் புரிந்து கொள்ளாமல் கற்பனைக் கதைகளில் உழல்வதும், தோல்வியின் கட்டங்களையே அதிகப்படுத்தும். பேரவையும் ‘எழுக தமிழ்’ நிகழ்வும் அதன் சாட்சிகளாக, இன்று மாறி நிற்கின்றன.   http://www.tamilmirror.lk/சிறப்பு-கட்டுரைகள்/எழுக-தமிழ்-நிகழ்வின்-தோல்விக்குப்-பேரவையே-பொறுப்பு/91-238742  
    • ரணிலுக்கு எதிரான மூன்றாவது உட்கட்சிக் கிளர்ச்சி எம்.எஸ்.எம். ஐயூப் / 2019 செப்டெம்பர் 18 புதன்கிழமை, மு.ப. 11:28  ஜனாதிபதி வேட்பாளர் தொடர்பாக, ஐக்கிய தேசிய கட்சிக்குள் உருவாகியிருக்கும் சர்ச்சை, மிகவும் மோசமான நிலையை அடைந்து உள்ளதாகவே தெரிகின்றது.    ‘தாமே கட்சியின் ஜனாதிபதி வேட்பாளராக வேண்டும் என்பதில், ஐ.தே.க பிரதித் தலைவர் சஜித் பிரேமதாஸ உறுதியாக இருக்கிறார்.    அதேவேளை, அவருக்கு அதற்கு இடமளிப்பதில்லை என்பதில், கட்சித் தலைவரும் பிரதமருமான ரணில் விக்கிரமசிங்கவும் உறுதியாக இருக்கிறார்.   இதற்கு முன்னர் ஒருபோதும் இல்லாதவாறு, சஜித்துக்கு ஆதரவாகக் கட்சித் தலைமையை எதிர்த்துக் குரல் கொடுக்கக் கட்சியின் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்களும் அமைச்சர்களும் முன்வந்துள்ளமை குறிப்பிடத்தக்கதாகும்.    இதற்கு முன்னர், ஐ.தே.கவுக்குள் தலைமைத்துவப் பிரச்சினை உருவாகியிருந்த போதிலும், இம்முறைபோல், பெரும்பாலான நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்கள், கட்சித் தலைமையை எதிர்த்துக் குரல் எழுப்பவில்லை.   இலங்கையில், அரசியல் கட்சிகளுக்குள், தலைமைத்துவப் போட்டிகளால், சித்தாந்த முரண்பாடுகளால் ஏற்படும் கட்சிப் பிளவுகள் புதியனவல்ல.  இலங்கையில் முதலாவது அரசியல் கட்சியான லங்கா சமசமாஜக் கட்சி, அதற்கடுத்த பழைய கட்சியான கொம்யூனிஸ்ட் கட்சி, ஐ.தே.க, அதிலிருந்து பிரிந்த ஸ்ரீ லங்கா சுதந்திரக் கட்சி, மக்கள் விடுதலை முன்னணி, அகில இலங்கை தமிழ்க் காங்கிரஸ் கட்சி, தமிழரசுக் கட்சி, ஸ்ரீ லங்கா முஸ்லிம் காங்கிரஸ் போன்ற சகல கட்சிகளுக்கு உள்ளும், தலைமைத்துவப் போட்டிகள் அல்லது சித்தாந்த முரண்பாடுகள் ஏற்பட்டு, கட்சிகள் பிளவுபட்டுள்ளன.    இவற்றில் சில பிளவுகள், நாட்டின் அரசியல் வரலாற்றையே மாற்றக்கூடியதாக அமைந்தமை குறிப்பிடத்தக்கதாகும். ஐ.தே.க பிளவுபட்டு, ஸ்ரீ ல.சு.க உருவாகியமை, கொம்யூனிஸ்ட் கட்சி பிளவுபட்டு, சீன கொம்யூனிஸ்ட் கட்சி உருவாகி, அதிலிருந்து மக்கள் விடுதலை முன்னணி உருவாகியமை, அகில இலங்கைத் தமிழ்க் காங்கிரஸில் இருந்து தமிழரசுக் கட்சி உருவாகியமை போன்றவற்றை, இதற்கு உதாரணங்களாகக் குறிப்பிடலாம்.    இன்று போலவே, ஐ.தே.கவுக்குள் எப்போதும் தலைமைத்துவ மோதலே ஏற்பட்டுள்ளது. இடதுசாரிக் கட்சிகளுக்குள் ஏற்பட்டது போல, ஐ.தே.கவுக்குள் ஒருபோதும்,  சித்தாந்தப் பிரச்சினைகள் உருவாகவில்லை.  உதாரணமாக, 1952ஆம் ஆண்டு, ஐ.தே.கவிலிருந்து பிரிந்த எஸ்.டபிள்யூ.ஆர்.டி. பண்டாரநாயக்க, ஏகாதிபத்தியவாதிகளுக்கு ஆதரவாக, ஐ.தே.க செயற்படுவதாகக் குற்றஞ்சாட்டிக் கொண்டு, அக்கட்சியிலிருந்து பிரிந்து, ஸ்ரீ ல.சு.கவை ஆரம்பித்த போதிலும், டி.எஸ் சேனாநாயக்கவுக்குப் பின்னர், ஐ.தே.கவின் தலைமை, தமக்குக் கிடைக்கும் என்ற உத்தரவாதம் அவருக்கு இருந்திருந்தால், அவர் அக்கட்சியிலிருந்து பிரிந்திருக்க மாட்டார்.    அதேபோல், ஜே.ஆர். ஜெயவர்தனவுக்குப் பின்னர், காமினி திஸாநாயக்க, லலித் அத்துலத்முதலி ஆகியோரில் ஒருவருக்கு, ஐ.தே.கவின் தலைமைப் பதவியும் ஜனாதிபதி பதவியும் கிடைத்திருந்தால், அவ்விருவரும் கட்சியை விட்டுப் பிரிந்து சென்றிருக்க மாட்டார்கள். தாம், நாட்டில் ஜனநாயகத்துக்காகப் போராடுவதாக அவர்கள் கூறிய போதிலும், உண்மையிலேயே அது பதவிப் போராட்டமேயன்றி வேறொன்றுமல்ல.    ஐ.தே.கவே, நிறைவேற்று ஜனாதிபதி ஆட்சி முறைமையை நாட்டில் அறிமுகப்படுத்தியது. அதேவேளை, அப்பதவியே அக்கட்சிக்குள் கூடுதலான மோதல்களையும் உருவாக்கி இருக்கிறது. அதிலும் ரணில் விக்கிரமசிங்கவின் தலைமைக்கு எதிராகவே, கூடுதலான கிளர்ச்சிகள் உருவாகியிருக்கின்றன.    ரணில் விக்கிரமசிங்கவின் தலைமைக்கு எதிராக, இதுவரை மூன்று பிரதான உட்கட்சிக் கிளர்ச்சிகள் இடம்பெற்றுள்ளன. 2001ஆம் ஆண்டிலும் 2011-2014 காலப்பகுதியிலும், இரண்டு கிளர்ச்சிகள் இடம்பெற்றன. தற்போதையது மூன்றாவதாகும்.    1977ஆம் முதல் 1994 ஆம் ஆண்டு வரை, ஸ்ரீ ல.சு.க உள்ளிட்ட எதிர்க்கட்சிகள், நாட்டில் நடைபெற்ற சகல பிரதான தேர்தல்களிலும் தோல்வியடைந்தன.  அதேபோல், 1994ஆம் ஆண்டு முதல் 2001ஆம் வரை, தேர்தல் தோல்விகளை, ஐ.தே.க சந்தித்து வந்தது. இந்த நிலையில், ஐ.தே.கவின் தோல்விக்கு, ஐ.தே.கவின் தலைவராக இருந்த ரணில் விக்கிரமசிங்கவே காரணம் என்றதோர் அபிப்பிராயத்தை, ஆளும் பொதுஜன ஐக்கிய முன்னணியினர், அக்காலத்திலும் (2000ஆம் ஆண்டளவில்) மிகச் சாதுரியமாகச் சமூகத்தில் பரப்பிவிட்டனர். இதை ஐ.தே.கவினர் பலரும் நம்பினர்.    இந்தநிலையில், அப்போதைய ஐ.தே.க உபதலைவர் காமினி அத்துகோரள, பிரதித் தலைவர் கரு ஜயசூரிய, பதுளை மாவட்ட நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் டபிள்யூ.ஜே.ஏம். லொக்குபண்டார, இன்று ரணிலின் ஆதரவாளர்களாக இருக்கும் கொழும்பு மாவட்ட நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் ரவி கருணாநாயக்க, ராஜித சேனாரத்ன ஆகியோர் தலைமையில், 23 ஐ.தே.க எம்.பிக்கள், ரணிலுக்கு எதிராக அன்று செயற்பட ஆரம்பித்தனர்.    2001ஆம் ஆண்டு ஏப்ரல் 11ஆம் திகதி, பாதீட்டுத் திட்டம் தொடர்பான, இறுதி வாக்கெடுப்பு நடைபெற்றது. அதன்போது, இலங்கைத் தொழிலாளர் காங்கிரஸின் உதவியுடன், அரசாங்கத்தை தோல்வியுறச் செய்ய ஐ.தே.க எதிர்பார்த்தது. ஆனால், இ.தொ.கா அரசாங்கத்துக்கு எதிராக வாக்களிக்கவில்லை; வரவு செலவுத் திட்டம் வெற்றி பெற்றது. அன்றே, நோர்வே நாட்டுக்கு நீண்ட பயணம் ஒன்றை, ரணில் ஆரம்பித்தார். இதற்கிடையே, இ.தொ.காவின் உதவியைப் பெறமுடியாது போனமைக்கு, ரணிலே காரணம் என்று, மேற்படி குழுவினர் ரணிலுக்கு எதிராகச் செயற்பட, இரகசிய பேச்சுவார்த்தைகளை ஆரம்பித்தனர்.  இதைச் சிலர் ரணிலுக்கு அறிவிக்கவே, உடனடியாக நாடு திரும்பிய ரணில், சம்பந்தப்பட்டவர்களுடன் பேச்சுவார்த்தை நடத்தினார். அவர், கட்சியில் ஒரு தலைவருக்குப் பதிலாக, தலைமைத்துவ சபையொன்றை நியமிப்பதாக வாக்குறுதியளித்து, பின்னர் அதை இழுத்தடித்து, கிளர்ச்சிக்காரர்களின் போராட்டத்தை மழுங்கடிக்கச் செய்தார்.    அந்தக் கிளர்ச்சியின் போது காணப்பட்ட முக்கிய விடயம் என்வென்றால், இன்று ரணிலோடு இருக்கும் ரவி கருணாநாயக்க, அன்று அவருக்கு எதிராகச் செயற்பட்டமையும் இன்று, ரணிலுக்கு எதிரான கிளர்ச்சிக்குத் தலைமை தாங்கும் சஜித் பிரேமதாஸ, அன்று ரணிலுக்கு ஆதரவாகச் செயற்பட்டமையுமாகும்.    அதனையடுத்து, 2010ஆம் ஆண்டும் ரணிலுக்கு எதிராக, உட்கட்சிக் கிளர்ச்சியொன்று உருவானது. அந்த ஆண்டு நடைபெற்ற ஜனாதிபதித் தேர்தலில், ஐ.தே.க மற்றும் மக்கள் விடுதலை முன்னணியின் ஆதரவுடன் போட்டியிட்ட முன்னாள் இராணுவத் தளபதி சரத் பொன்சேகா, தோல்வியடைந்த நிலையிலேயே இந்தச் சர்ச்சை உருவானது.  ரணிலின் தலைமையில், தேர்தல்கள் வெற்றிபெறுவதில்லை என்ற ஒரு கருத்தைச் சிலர் அப்போதும் முன்வைத்திருந்தனர். அதேவேளை, சஜித் உள்ளிட்ட சிலர், கட்சித் தலைமையை எதிர்பார்த்தனர்.    இறுதியில், சஜித்தின் குழுவிடமே, தலைமைக்கு எதிரான போராட்டத்தின் தலைமை சென்றடைந்தது. 2011ஆம் ஆண்டு, கோட்டேயில் உள்ள கட்சித் தலைமையகமான ‘சிறிகொத்த’வில் ரணிலின் தலைமையில் கட்சியின் செயற்குழுக் கூட்டம் நடைபெற்ற போது, கட்சித் தலைமையகத்தின் முன்னால், சஜித் பிரிவு ஆர்ப்பாட்டம் ஒன்றை ஏற்பாடு செய்திருந்தது.  அன்று, மஹிந்தவின் அரசாங்கம், ஆர்ப்பாட்டங்களுக்கு எதிராக நீதிமன்ற ஆணையொன்றைப் பெற்று, ‘சிறிகொத்த’ தலைமையகத்தின் முன்னால் உள்ள வீதியைச் செப்பனிட ஆரம்பித்தது. இது இன்றுவரை, அரசியல் அரங்கில் பேசுபொருளாக இருக்கும் சம்பவமொன்றாகும்.    இந்த ரணில்-சஜித் பிணக்கு, 2014ஆம் ஆண்டு, ஜனாதிபதித் தேர்தல் அறிவிக்கப்படும் வரை நீடித்தது. தாமே, ஜனாதிபதித் தேர்தலில் போட்டியிட வேண்டும் என, சஜித் அடம்பிடித்தார். இன்று போலில்லாவிட்டாலும், பெருமளவிலான கட்சி ஆதரவாளர்கள், அவருக்கு ஆதரவாகச் செயற்பட்டனர்.  இறுதியில், ஜனாதிபதித் தேர்தல் நெருங்கி வரவே, கட்சியின் அப்போதைய செயலாளர் நாயகம் திஸ்ஸ அத்தநாயக்க, சர்ச்சையைத் தீர்க்க, மத்தியஸ்தம் செய்தார்.    கட்சியின் தலைவருக்குப் பதிலாகத் தலைமைத்துவ சபையொன்று அமைக்கப்படும் என்று, ரணில் 2001ஆம் ஆண்டு முதல் வழங்கி வந்த வாக்குறுதியின் பிரகாரம், 2013ஆம் ஆண்டு நவம்பர் மாதம், கரு ஜயசூரியவின் தலைமையில், ஒன்பது பேர் அடங்கிய தலைமைத்துவ சபையொன்று அமைக்கப்பட்டது. அதில், சஜித்தும் உறுப்பினராக நியமிக்கப்பட்டார். அதன்படி, இருவருக்கும் இடையே சுமுக நிலை ஏற்படுத்தப்பட்டது.  ஆனால், அந்தக் குழுவுக்குக் கட்சி யாப்பின் மூலம், அதிகாரம் வழங்கப்படவில்லை. அத்தோடு, ஜனாதிபதித் தேர்தல் வரவே, மைத்திரிபாலவை எதிர்க்கட்சிகளின் பொது வேட்பாளராகச் சகலரும் நிறுத்தி, தேர்தல் வெற்றிக்காகப் பாடுபட்டனர். பிணக்கும் தலைமைத்துவ சபையும் மறக்கப்பட்டுவிட்டன.    கடந்த வருடம் பெப்ரவரி மாதம், நடைபெற்ற உள்ளூராட்சி மன்றத் தேர்தல்களில், ஐ.தே.க படு தோல்வியடைந்தது. அப்போதும் ரணிலின் தலைமையைப் பலர் விமர்சித்தனர்.  அப்போதும், கட்சித் தலைவருக்குப் பதிலாக, தலைமைத்துவ சபையொன்றை நியமிப்பதாக, தொலைக்காட்சியில் தோன்றி, ரணில் வாக்குறுதியளித்தார். ஆனால், அவ்வாறு சபை எதுவும் நியமிக்கப்படவில்லை. இந்தப் பின்னணியிலேயே, தற்போதைய கிளர்ச்சி உருவாகி இருக்கிறது.    கடந்த இரண்டு கிளர்ச்சிகளுக்குப் பின்னர், நடைபெற்ற தேசிய மட்டத் தேர்தலில், ஐ.தே.க அல்லது அக்கட்சியின் தலைமையிலான கூட்டு, வெற்றி பெற்றமை குறிப்பிடத்தக்கதாகும்.  2001ஆம் ஆண்டுக் கிளர்ச்சியை அடுத்து, அதேயாண்டு டிசெம்பர் மாதம் நடைபெற்ற பொதுத் தேர்தலில், ஐ.தே.க வெற்றிபெற்று ரணில் பிரதமரானார். 2014ஆம் ஆண்டு, கிளர்ச்சி முடிவுக்குக் கொண்டுவரப்பட்டு, சில வாரங்களில் நடைபெற்ற ஜனாதிபதித் தேர்தலில், ஐ.தே.க ஆதரவில் போட்டியிட்ட மைத்திரிபால சிறிசேன வெற்றிபெற்றார்.    இம்முறையும் வரலாறு மீட்டப்படுமா? அல்லது, ஐ.தே.க பிளவுபட்டு படுதோல்வியடையுமா?   ஐ.தே.கவின் ஒற்றுமைக்குத் தடையாகும் 19 ஆவது திருத்தம் ஐ.தே.கவின் ஜனாதிபதி வேட்பாளராக, சஜித் பிரேமதாஸ நியமிக்கப்பட்டு, ஜனாதிபதித் தேர்தலில் அவர் வெற்றி பெற்றால், தாம் கட்சித் தலைமையை இழப்போம் என்றும், சஜித் தேர்தலில் தோல்வியடைந்தால், தாம் எதிர்க்கட்சித் தலைவர் பதவியையும் இழப்போம் என்றும் கருதியே, ஐ.தே.க தலைவர் ரணில் விக்கிரமசிங்க, சஜித்தைக் கட்சியின் ஜனாதிபதி வேட்பாளராக நியமிக்கத் தயங்குகிறார் எனப் பலர் கூறுகின்றனர்.  எனவே, சஜித் ஜனாதிபதியானாலும் கட்சித் தலைமைப் பொறுப்பு, ரணிலிடமிருந்து பறிக்கப்பட மாட்டாது என்றும், அவரே பிரதமராகத் தொடர்ந்தும் இருப்பார் என்றும் சஜித்தும் அவரது ஆதரவாளர்களும் கூறி வருகின்றனர். ஆனால், இவ்வாறானதோர் இணக்கப்பாட்டில், இந்தச் சர்ச்சை தீருமா என்பது சந்தேகமே.   ஏனெனில், ஐ.தே.கவின் யாப்பின் பிரகாரம், நாட்டில் ஜனாதிபதியாக ஒருவர் இருக்க, மற்றொருவர் கட்சித் தலைவராக இருக்க முடியாது. யாப்பின்படி, கட்சி உறுப்பினர் ஒருவர், நாட்டில் ஜனாதிபதியானால் அவரே, கட்சியின் தலைவராகவும் இருக்க வேண்டும். எனவே, சஜித் ஜனாதிபதியாகவும் ரணில் கட்சித் தலைவராகவும் இருக்க முடியாது. அவ்வாறு இருக்க கட்சியின் யாப்பு, திருத்தப்பட வேண்டும்.    சஜித்தை வேட்பாளராக நியமிப்பதில்லை என்ற நிலையில் இருக்கும் வரை, ரணில் அவ்வாறானதொரு திருத்தத்தை கொண்டுவர மாட்டார். சஜித்தை வேட்பாளராக நியமிக்கத் தாம் நிர்ப்பந்திக்கப்படும் அளவுக்கு, சஜித்தின் பலம் கட்சிக்குள் அதிகரித்தால், இப்போது சஜித் எவ்வாறு கூறினாலும், அவ்வாறானதொரு யாப்புத் திருத்தம் கொண்டு வரப்படாது என்றும், அதன்படி தமது தலைமைப் பதவியும் பறிபோகலாம் எனவும் ரணில் சிந்திக்கலாம்.    அடுத்ததாக, சஜித் ஜனாதிபதியானால் அவர் தம்மைப் பிரதமராக நியமிப்பாரா என்றும் ரணில் சந்தேகிக்கலாம். ஏனெனில், 19ஆவது அரசமைப்புத் திருத்தத்தின் பிரகாரம், பிரதமர் பதவி மிகவும் பலமானதாகும். ஜனாதிபதி பதவியானது பலத்த கட்டுப்பாடுகளுக்கு உள்ளாக்கப்பட்டுள்ளது.    19ஆவது அரசமைப்புத் திருத்தத்தின் படி, பிரதமரின் ஆலோசனையின் படியே, ஜனாதிபதி அமைச்சர்களை நியமிக்க வேண்டும். அனேகமாக, பிரதமரின் கட்சியைச் சேர்ந்தவராகவே இருக்கும் சபாநாயகரின் தலைமையிலான அரசமைப்புச் சபையின் பரிந்துரையோ ஒப்புதலோ இல்லாமல், ஜனாதிபதியால் முப்படைத் தளபதிகளையோ, உயர் நீதிமன்ற மற்றும் மேன்முறையீட்டு நீதிமன்ற நீதிபதிகளையோ, கணக்காய்வாளர் நாயகம், சட்ட மா அதிபர், நாடாளுமன்றச் செயலாளர் நாயகம், நாடாளுமன்ற ஒம்புட்ஸ்மன் போன்றவர்களையோ நியமிக்க முடியாது.    ஜனாதிபதியால் இந்தப் பதவிகளிலிருந்து எவரையும் தன்னிச்சையாக நீக்கவும் முடியாது. இந்தப் பதவிகள் மூலமே, அரசாட்சி நடைபெறுகிறது. அதாவது, அனேகமாகத் தமது கட்சிக்காரராக இருக்கும் சபாநாயகரின் உதவியால், முழு அரச இயந்திரத்தையும் கட்டுப்படுத்தும் அதிகாரம் பிரதமருக்குக் கிடைக்கிறது.  அரசமைப்புச் சபையினதும் பிரதமரினதும் ஆலோசனையோ, பரிந்துரையோ, ஒப்புதலோ இன்றி ஜனாதிபதியால் எதையும் செய்ய முடியாது. தற்போதைய அரசாங்கத்தில், ஜனாதிபதி மைத்திரிபல சிறிசேனவுக்கும் பிரதமர் ரணிலுக்கும் இடையிலான மோதலுக்கு முக்கிய காரணமும் இதுவே.    இது போன்றதொரு பொம்மை ஜனாதிபதி பதவிக்காகவா சஜித் போராடுகிறார்? அதேவேளை, அவ்வளவு பலம் வாய்ந்த பிரதமர் பதவிக்காக, சஜித் தம்மை நியமிப்பாரா என்று, ரணில் சந்தேகப்படுகிறார் போலும். எனவே, ரணில் ஜனாதிபதி வேட்பாளராக, சஜித்தை நியமிப்பதாக இருந்தால் இருவருக்கும் இடையே, ஆழ்ந்த புரிந்துணர்வொன்றை ஏற்படுத்த வேண்டும். அதற்காகக் கட்சிக்குள் மிகவும் பலமானதொரு பொறிமுறை இருக்க வேண்டும். இல்லாவிட்டால், ரணிலின் விருப்பப்படி வேட்பாளர் நியமிக்கப்படலாம். தற்போதைய நிலையில், அது கட்சியைப் பிளவுபடுத்தவும் கூடும்.      http://www.tamilmirror.lk/சிறப்பு-கட்டுரைகள்/ரணிலுக்கு-எதிரான-மூன்றாவது-உட்கட்சிக்-கிளர்ச்சி/91-238740  
    • நான் மாறிப் பொல்லிருக்கிறவன் எண்டு அவசரத்தில வாசிச்சுப் போட்டன்.....!   தோழர் மன்னிக்க வேணும்...!😀
    • இந்தப் பேய்க் குஞ்சுக்குக்.....குழந்தை பிறக்காதது....ஒரு நல்ல விடயம் போலவே உள்ளது...!😑