Jump to content

லண்டன் வெளிநாட்டவர்களை வரவேற்பதில்லை.


Recommended Posts

வடிவேலு

தங்களது மெடிகல் லீவு எப்ப முடியுது

முதல்ல நீங்கள் வேலைக்கு போங்கள்.

யாழில ஒரே பிரச்சினையாக கிடக்கு உங்கள அதிகம் இங்க காணுவதால்......? ^_^:D

என்னது எனது முதலாளி கூட இதுவரை போன் பன்னி கேட்டது இல்லை எப்ப வேலைக்கு வாறாய் என்று சம்பளம் தார அவரை விட உங்களுக்கு அக்கறையோ? :(

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 271
  • Created
  • Last Reply

நாங்க ஸ்கொல"சிப்"பில வந்தனாங்க ஆக்கும்.

கொலை செய்துபோட்டு வந்தீங்களோ கொலை செய்யாமல் வந்தீங்களோ.. வெளிநாடுகளிற்கு வந்த நம்மவரில் நீங்களும் நாலாவதோடு ஐந்தாமவரே. நீங்கள் மற்றவர்களிற்கு சொல்கின்ற கிண்டல்கள் உங்களுக்கும் பொருந்தும். கொலை சிப்பில் வந்தால் என்ன கொல்லாத சிப்பில் வந்தால் என்ன.. உங்களுக்கு லண்டனில் பக்கிங்காம் பலசில் மற்றவர்கள் போல் அல்லாது விஷேட கவனிப்புடன் விருந்துபசாரமா தருகின்றார்கள்? :lol:

Link to comment
Share on other sites

மேலை நாட்டுகளில், பொருள் சக தாரம் நம்மை ஆறறிவு உள்ள மிருகமாக வைத்துள்ளது. அதில் இப்பொழுது ஒரு வெடிப்பு வந்துள்ளது (கிரேக்கம், அயர்லாந்து ஏற்கனவே பாதிக்கப்படுள்ளன, போர்த்துக்கல், ஸ்பெயின் அடுத்த நாடுகள் ). இந்த வெடிப்பு ஒரு பிளவாக வரும்போது 'வெளிநாட்டவர்களுக்கு' கிடைக்கலாம் 'தனி மரியாதை'.

Link to comment
Share on other sites

View Postnedukkalapoovan, on 16 December 2010 - 03:22 PM, said:

நாங்க ஸ்கொல"சிப்"பில வந்தனாங்க ஆக்கும்.

வெள்ளையலை பொறுத்த மட்டில் ந்ங்களும் கறுப்பர் தான் ஆபிரிக்கனும் கறுப்(பி)பர் தான் ஆனால் நாங்கள் பிரவுன் என்று சொல்லுற போல இருக்கு........

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

கொலை செய்துபோட்டு வந்தீங்களோ கொலை செய்யாமல் வந்தீங்களோ.. வெளிநாடுகளிற்கு வந்த நம்மவரில் நீங்களும் நாலாவதோடு ஐந்தாமவரே. நீங்கள் மற்றவர்களிற்கு சொல்கின்ற கிண்டல்கள் உங்களுக்கும் பொருந்தும். கொலை சிப்பில் வந்தால் என்ன கொல்லாத சிப்பில் வந்தால் என்ன.. உங்களுக்கு லண்டனில் பக்கிங்காம் பலசில் மற்றவர்கள் போல் அல்லாது விஷேட கவனிப்புடன் விருந்துபசாரமா தருகின்றார்கள்? :o

முடிவா என்ன சொல்லவாறீங்க..

காட்டிக் கொடுக்கிறவனும் ஒன்று போராடி வீழுறவனும் ஒன்று.. அப்படின்னா. :lol::D

வெள்ளையலை பொறுத்த மட்டில் ந்ங்களும் கறுப்பர் தான் ஆபிரிக்கனும் கறுப்(பி)பர் தான் ஆனால் நாங்கள் பிரவுன் என்று சொல்லுற போல இருக்கு........

ஓய் எம் பி பி எஸ் வடிவேலு... சொன்னா என்ன சொல்லாட்டி என்ன.. நாங்க பிரவுன் தானோய்..! வெள்ளைக்காரன் சொன்னால் தான் பிரவுன் என்று ஏற்றுக் கொள்ளுவீங்களாக்கும்..??! :lol::D

Link to comment
Share on other sites

காட்டிக் கொடுக்கிறவனும் ஒன்று போராடி வீழுறவனும் ஒன்று.. அப்படின்னா. :lol::o

அப்ப அகதியா ஒடி வந்தவங்கள் எல்லாம் துரோகி மாதிரி, ஸ்கொல்லில விசா எடுத்து வந்தவங்கள் எல்லாம் மாவீரர் மாதிரி என்று அர்த்தமா? :lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அப்ப அகதியா ஒடி வந்தவங்கள் எல்லாம் துரோகி மாதிரி, ஸ்கொல்லில விசா எடுத்து வந்தவங்கள் எல்லாம் மாவீரர் மாதிரி என்று அர்த்தமா? :lol:

Asylum seekers இவர்களை வெளிநாட்டு காரங்க பெரிய வரவேற்போடு வரவேற்கிற நிலையில் இல்லை. இதுதான் யதார்த்தம்.

அதேவேளை தங்களின் தேசத்துக்கு உபயோகமாகக் கூடியவர்களை அவர்கள் மரியாதையோடு வரவேற்பதும் மரியாதை அளிப்பதும் உண்மை. இதுவும் யதார்த்தம்.

என்னைப் பொறுத்தவரை.. வெளிநாடுகளிற்கு ஓடி வந்தவர்களில் 70% க்கும் மேலானோர் உண்மையான அரசியல் அகதிகள் கிடையாது. பொருளாதார நிலை கருதி.. தேசத்தின் துன்பியலை காட்டி.. தங்களின் வாழ்க்கையை வளப்படுத்த தேசத்தை போராட்டத்தை காட்டிக் கொடுத்து பிழைக்க ஓடி வந்தவர்கள். இது தான் உண்மை. இதற்கான சான்றுகள் பல நான் அறியக் கண்டிருக்கிறேன்.

புலி வேசம் போட்டவர்களே அகதி என்ற நிலையைப் பெற வெளிநாடுகளுக்கு புலிகளை போராட்டத்தை காட்டிக் கொடுத்து.. மிக மோசமாக வர்ணித்து தங்களின் வாழ்வை வளப்படுத்த இல்லாத பொல்லாத பொய் எல்லாம் சொல்லி இருக்கிறார்கள். இவர்களை பிணங்களை ரசிக்கும் சிங்கள இராணுவத்தோடு கூட ஒப்பிட முடியாது. அவங்கள விட உண்மையில் இவர்கள் கேவலம். பிணங்களை வைத்து வாழ்க்கையை ஓட்டியவர்கள் இவர்கள். அப்படி நோக்கின் சிங்கள இராணுவம் இவர்களை விட மேல் என்று சொல்லலாம்.

இதில் எனக்கு மாற்றுக் கருத்தே கிடையாது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஏன் அண்ணா

நீங்கள் படிப்புக்காக வந்தீர்கள்

மற்றவர்கள் பணத்துக்காக வந்தார்கள்

இரண்டும் ஒன்றுதானே.....?

அதைவிட

தங்களது வாதத்தை பார்த்தால்

பிரதேசவாதம் பிறதேசவாதம் (நன்றி கிருபன்)

படித்தவர் படிக்காதவர்

மேல்சாதி கீழ்சாதி................போல

நீங்களும்ஒரு குழுவுக்கு தலைமை தாங்குவது போல் தெரிகிறது. :lol:

அதை கொஞ்சம் சிந்தியுங்கள்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆமிக்காரனோட சேர்ந்து தலையாட்டினா.. அவனுக்குப் பெயர் தலையாட்டி.

ஆமிக்காரனோட சேர்ந்து ஆயுதம் வாங்கி சுட்டா அவன் துரோகி.

ஆமிக்காரனோட சேர்ந்து தகவல் சேகரித்துக் கொடுத்தா.. அவன் உளவாளி.. காட்டிக் கொடுக்கிறவன்.

வெளிநாட்டுக்கு வந்து இது 3 ஐயும் ஒன்றா சேர்த்துச் செய்தாலும்.. அவர் அகதி. அவரை நாங்க.. தேசத்தை காக்கும் உத்தம புரிசர் என்று இனம் கண்டு கொள்கை வகுக்கனுமாமில்ல..!

அங்க நின்று காட்டிக்கொடுத்தாலும் ஒன்றுதான்.. அகதி அந்தஸ்து கிடைக்கும் என்று வெளிநாட்டுக்கு வந்து காட்டிக் கொடுத்தாலும் ஒன்று தான். இரண்டும் காட்டிக் கொடுத்து மற்றவனின் அழிவில் பிழைக்கிற ஒரு இழி பிழைப்புத்தான். இதில் என்ன வெட்கம் வேண்டி இருக்கு. இதைத்தானே எங்களில் பல பேர் செய்து பிழைச்சிருக்கிறம். அதை வெளில உள்ள படிக்கு சொன்னா ஏன் கோவிக்கனும்..!

யதார்த்தம் கசக்கத்தான் செய்யும். எங்களில் பலர் அந்த யதார்த்ததிற்கு சொந்தக்காரர்கள் என்பதால்.. நாங்க அனுசரிச்சு போகனும். இல்லைன்னா.. அடக்கிடுவம். இதுவும் ஒரு வகை ஓரவஞ்சனை தான். முள்ளிவாய்க்கால் பலிகளுக்கு இதுவும் ஒரு காரணம். :lol::D:o:lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாம் வெளியில் சொன்ன பொய்கள் எம்மை அழித்தன என்பது உண்மைதான்.

இதில் நான் ஒரு பொய் கூட சொல்லவில்லை போராட்டத்துக்கு எதிராக எதுவும் சொல்லக்கூடாது என்பதில் தெளிவாக இருந்தேன். நான் வந்தது 1983 கலவரத்தோடு. அப்போது நான் சொன்னது என்னால் சிறிலங்காவில் இனி இருக்கமுடியாது என்றுதான்.

ஆனால் ஒரு காலத்துக்கு பின் புலிகளுக்கு என்று கட்டுப்பாட்டு பகுதிகள் வந்தபின் அந்த பகுதிகளில் இருந்து வந்த மக்கள் அல்லது வேறு இடத்திலிருந்து வந்தாலும் அரசோடு பிரச்சினையென்றால் புலிகளின் பகுதிகளுக்கு சென்று வாழலாமே என்ற கேள்விக்கு பதிலளிப்பதிலேயே காட்டிக்கொடுப்புக்கள் நடந்தன. ஆனால் பொதுவாக நடந்ததுதான் இது. ஆனால் இங்கு இதை வைத்து மட்டும் உலகம் எம்மை வகைப்படுத்தவில்லை. அங்கு நடந்தவை அவர்களுக்கு தெரியாது என்று சொல்வது நகைப்புக்கிடமானது. எமது சாட்சியங்களை அவர்கள் முற்றுமுழுதாக ஏற்றார்கள் என்றால் தற்போது கொடுக்கப்படும் சாட்சியங்களையும் ஏற்கலாமே...........????????

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாங்க வெளிநாட்டுக்கு ஓடி வந்து காட்டிக் கொடுத்து பிழைச்சா அது பொது விசயம். அதையே வெளிநாட்டுக்கு ஒடி வர முடியாதவன் உள்ளூரில நின்று சிங்களவனுக்கு காட்டிக் கொடுத்து பிழைச்சா அது துரோகம்.

சரி.. அதுதான் கிடக்கட்டும்.. அங்க என்ன நடக்கென்று உலகத்துக்கு தெரியுமாமில்ல. அங்க என்ன நடக்கென்று சிங்களவனுக்கும் தெரியும். அவன் விளங்கி எங்களை அடிச்சானா.. விளங்காம அடிச்சானா...???! இப்படித்தான் இருக்கு கேள்வி. வெளிநாட்டுக் காரனுக்கு விளக்கம் அளிச்ச நாங்களே எங்களட அகதி அந்தஸ்தை தான் காப்பாற்ற நின்றம். அதுக்கு அப்புறம் தான் மிச்சம். உலகத்தில ஒரே ஒரு இடத்தில மட்டும் வாழுற சிங்களவன்.. தன்ர இனத்துக்காக இதையும் செய்தான் என்றும் நாங்கள் விளக்கம் கற்பிக்கலாம். ஏன்னா.. நாங்க செய்த தவறுகளை நியாயப்படுத்த வெளிக்கிட்டா தப்பு செய்த எல்லாருக்கும் அதற்கு வாய்ப்பளிக்கனும் எல்லோ..!

:lol: :lol: :o:D :D

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாங்க வெளிநாட்டுக்கு ஓடி வந்து காட்டிக் கொடுத்து பிழைச்சா அது பொது விசயம்.

நானறிந்தவரையில்

புலிகள் ஒரு போதும் இதை துரோகமாகப்பார்க்கவில்லை

Link to comment
Share on other sites

நானறிந்தவரையில்

புலிகள் ஒரு போதும் இதை துரோகமாகப்பார்க்கவில்லை

ஆனால் மனச்சாட்சி உள்ளவர்கள் வெளிநாட்டுக்கு வந்துவிட்டுப் புலிகளால்தான் பிரச்சினை என்று சொல்ல மாட்டார்கள்..! புலிகள் கட்டுப்பாட்டுப் பிரதேசத்தில் இருந்தாலும் அரசின் வான் தாக்குதல், செல் தாக்குதல்களால் ஆபத்து என்று சொல்லலாமே??! அல்லது பட்டினி போடுறான் எண்டு சொல்லலாமே? :lol: அவ்வளவு ஏன்? எனக்குத் தெரிஞ்சு இந்தியாவில் வருசக்கணக்கா இருந்தவையே லண்டனுக்குப் போய் யாழ்ப்பாணத்தில இருந்து வாறம், ஆமித்தொல்லை தாங்க முடியேல்ல எண்டு சொல்லி சிற்றிசனும் எடுத்திருக்கினம்..! :D

அதுமட்டுமல்லாமல் ஏதோ ஒன்றைச் சொல்லிவிட்டு அகதி அந்தஸ்து வாங்கி, குடியுரிமை வாங்கி பிறகு நாட்டுக்கு சுற்றுலா போவது என்னத்தைக் குறிக்கிறது? தமிழன் சொல்வது எதையும் நம்பாதே என்று நினைக்கும்படி செய்யுது..! :o

பொய் சொல்வது பிழையில்லை..! ஆனால் இனத்துக்கு நன்மை வாறமாதிரி சொல்ல வேணும்..! :lol: சிங்களவனை மாதிரி..!

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உண்மைதான் இசை

என்னைப்போல் தங்களைப்போல் பலர் பொறுப்போடு நடந்திருப்பார்கள். அதற்காகத்தான் என்னைப்பற்றி எழுதினேன்.

அடுத்தது வான் தாக்குதல் பட்டினி என்பன பொதுவான விடயங்கள்

தனிப்பட உனக்கு என்ன பிரச்சினை என்றுதான் பார்ப்பார்கள்

Link to comment
Share on other sites

நானறிய 80களில் நாட்டைவிட்டு இந்தியா, மலேசியா நாடுகளுக்கு இடம்பெயர்ந்து பல காலம் அங்கே கும்பலில் கோவிந்தா பாடி குப்பை கொட்டி விட்டு, கள்ள கடவுச்சீட்டில் வந்து 'புலிகள் எம்மை சேரும்படி வற்புறுத்தினார்கள் அதனால் தாங்கள் நாட்டை விட்டு அரசியல் தஞ்சம் கோருகிறோம்' என்று இஞ்ச வந்து கதை விட்டவர்கள் இப்பொது இங்கே சும்மா சொல்லக் கூடாது இரண்டு மூன்று வீடு , வர்த்தக நிறுவனம் என்று நல்ல வசதியாத் தான் இருக்கினம். (அது தான் அவர்களின் நோக்கமும்) நாடுப் பிரச்னையை தமது சுய முன்நேற்றத்திகாக பயன் படுத்தியவர்கள்.

ஆனால் இவர்களில் சிலரை போராட்டங்களிலும் காணக் கூடியதாக இருக்கு... உண்மையில் குற்ற உணர்வில் வந்து கலந்து கொள்ளுகிறார்களா இல்லை, வேறு ஏதும் சொந்த காரணங்களா என்று தெரியவில்லை. (கூப்பிட்டுக் கேட்டல் போல மட்டும் உண்மையையா சொல்லப் போகிறார்கள்?) :lol:

அதே நேரம் பிரித்தானிய கடவுச்சீட்டு எடுத்தபிற்பாடு இலங்கைக்கு குடும்பம் சகிதம் வருடாவருடம் போய் அங்குள்ளவர்களுக்குப் பவர் காட்டி விட்டு வாருவார்கள்....

(என்னைப் பொறுத்த வரைக்கும், இங்கு இருந்து அரசாங்க சலுகைகள் எடுத்து வெட்டிப் பந்தா காடுவதை விட ஊரில கூலி வேலை செய்து ஒரு நேரமாவது சாப்பிடுற சனம் உண்மையில் தேசப் பற்றுள்ளவர்கள் தான்!

Link to comment
Share on other sites

அதுமட்டுமல்லாமல் ஏதோ ஒன்றைச் சொல்லிவிட்டு அகதி அந்தஸ்து வாங்கி, குடியுரிமை வாங்கி பிறகு நாட்டுக்கு சுற்றுலா போவது என்னத்தைக் குறிக்கிறது? தமிழன் சொல்வது எதையும் நம்பாதே என்று நினைக்கும்படி செய்யுது..! :lol:

இசை சொல்வது சரி,

ஆனால் எனக்கொரு கேள்வி இருக்கு. 2002 இற்கும் மகிந்த மாமா அரசதிபராக பதவி ஏற்ற காலத்துக்கும் இடைப்பட்ட 'சமாதான' காலத்தில் இப்படி கூட்டம் கூட்டமாக சுற்றுலா போகும் போது மட்டும் ஏன் இந்தக் கேள்வி எழவில்லை?

Link to comment
Share on other sites

இசை சொல்வது சரி,

ஆனால் எனக்கொரு கேள்வி இருக்கு. 2002 இற்கும் மகிந்த மாமா அரசதிபராக பதவி ஏற்ற காலத்துக்கும் இடைப்பட்ட 'சமாதான' காலத்தில் இப்படி கூட்டம் கூட்டமாக சுற்றுலா போகும் போது மட்டும் ஏன் இந்தக் கேள்வி எழவில்லை?

அப்போது புலிகள் ஆட்சியும் இருந்தது..! புலிகளிடம் பாதுகாப்பு இருக்கு எண்டு சொல்ல வசதியா இருந்திருக்கும்..! :lol:

ஆனால் இப்ப புலிகள் அழிந்த பிறகு மூட்டை முடிச்சுகளோடை நாட்டுக்குப் போனால் புலி அழிஞ்சதில தமிழ்சுக்கு சந்தோசம் எண்டுதானே வரும்..! :lol:

Link to comment
Share on other sites

என் அண்ணா ஒருதன் விசா இல்லாமல் பிடிபட்டு இருந்த நேரம் என்னோட மற்ற அண்ணன் அவருக்கு விளக்கத்துக்கு உரிய நாள் வரும்போது போனார் ... சிங்கள் பெண்தான் வந்தார் என் அண்ணனை விசாரிக்க சண்டை வந்து என் பெரியண்ணாவுக்கு சிங்களத்திக்கும் சண்டை வந்து என் அண்ணா சொன்னார் நீ கொண்டு போய் புலிகளிடம் ஒப்படைப்பன் என்று சொல்லு என் தம்பியை சைன் பண்ண வைக்கிறேன் ஊருக்கு திரும்ப என்று.... கொழும்பில் அவனுக்கு ஒரு பிரச்சனையும் நடக்ககூடாது என்று சண்டை போட்டார்கள்... அது மாதிரி நானும் வந்த நேரம் புலிகளை சாட்டி பாஸ்போட் எடுக்கவே இல்லை... என் குடும்பமே இங்கேதான் என்றுதான் எடுத்தேன்.... படிக்கப்போகிறேன் என்றுதான் என் கேஸ் பைல் பண்ணினார்கள்... ஒரு சிலர் புலிகளை சாட்டி எடுத்தார்கள் என்றால் எல்லோரும் இல்லை... :lol: :lol: :o

. நெடுக்கண்ணா உங்களுக்கு வசதி இருந்து இருக்கும் அதனால் student visa

விசாவில் வந்து இருப்பிர்கள்.... கஸ்ரப்பட்டு பிழைக்கவேண்டும் வருபவர்கள் என்ன பண்ண முடியும்.. அப்படி வந்தவர்களே எல்லோரும் வசதி இருந்தால் படிக்கத்தான் பண்ணுகிறார்கள்... இரவில் வேலை செய்தும் பகலில் படித்துக்கொண்டும் இருக்கிறார்கள்

எல்லாரும் நாட்டை விட்டு தப்பவேண்டும் என்று ஓடி வந்து விட்டு நாங்கள் கொலஸ்ப்பில் வந்தம் என்று தம்பட்டம் அடிக்கிறிர்களே.. ஏன் ஊரில் படிக்க முடியாதா>? இல்லை படிக்கத்தான் வந்திர்கள் ஏன்றால் ஏன் இன்னும் இங்கே இருக்கிறிர்கள். படிப்பு முடிய நாட்டுக்கு போகவேண்டியதுதானே... போய் நாட்டுக்கு சேவை செய்ய வேண்டியதுதானே... பொய் சொல்ல சந்தர்ப்பம் கிடைத்தால் நீங்களும் புலிகளை சாட்டியிருப்பிர்கள்... எழுத்திலை வேண்டும் என்றால் இல்லையென்று எழுதிப்போட்டு போகலாம்... ஆனால் உள்ளே போய் பார்த்தால்தான் தெரியும் நீங்கள் எல்லாம் என்ன பொய் சொல்லிக்கொண்டு திரிகிறிர்கள் என்று....

Link to comment
Share on other sites

அப்போது புலிகள் ஆட்சியும் இருந்தது..! புலிகளிடம் பாதுகாப்பு இருக்கு எண்டு சொல்ல வசதியா இருந்திருக்கும்..! :lol:

ஆனால் சிங்கள தேசத்தை கடந்து தான் போக வேண்டி வரும் என்பது எல்லா அரசுகளுக்கும் தெரியும்

ஆனால் இப்ப புலிகள் அழிந்த பிறகு மூட்டை முடிச்சுகளோடை நாட்டுக்குப் போனால் புலி அழிஞ்சதில தமிழ்சுக்கு சந்தோசம் எண்டுதானே வரும்..! :lol:

உண்மையில் இன்று போகின்றவர்களை பார்த்து இப்படி சொல்லக் கூடியவர்கள் பின்வரும் பிரிவினர் தான்

1 தமிழ் ஈழத்துக்கான தேவையை உணர்ந்த உண்மையான தமிழ் தேசிய ஆதரவாளர்கள் (ஒரு 10 வீதம் இருக்குமா?)

2 ஊரில் இருக்கும் தன் நெருங்கிய உறவுகள் அனைத்தையும் வெளிநாட்டுக்கு கூட்டிக் கொண்டு வந்தவர்களும் சமாதான காலத்தில் ஊருக்கு போய் எல்லாவற்றையும் நல்ல விலைக்கு விற்று விட்டு வந்தவர்களும். இவர்களுக்கு ஊருக்கு போக வேண்டிய அவசியம் அதிகம் வராது (85%)

3 ஊருக்கு களவாக போய்ட்டு வந்து நடிப்பவர்கள் (5 %)

:o

Link to comment
Share on other sites

சுஜி, எதற்கும் முற்பாதுகாப்பாய் பங்கருக்குள் போய் ஒளிந்துகொள்ளுங்கோ. நெடுக்க்ஸ் மல்ரிபரலுடன் வரப்போகிறார். சும்மா தன்பாட்டில் படித்துக்கொண்டு இருந்தவனை எல்லாருமாய் சேர்ந்து உசுப்பிப்போட்டீங்கள். டங்குவார் எல்லாம் நார் நாராய் கிளியப்போகிது. :lol:

Link to comment
Share on other sites

சுஜி, எதற்கும் முற்பாதுகாப்பாய் பங்கருக்குள் போய் ஒளிந்துகொள்ளுங்கோ. நெடுக்க்ஸ் மல்ரிபரலுடன் வரப்போகிறார். சும்மா தன்பாட்டில் படித்துக்கொண்டு இருந்தவனை எல்லாருமாய் சேர்ந்து உசுப்பிப்போட்டீங்கள். டங்குவார் எல்லாம் நார் நாராய் கிளியப்போகிது. :D

ஏன் நான் ஒளித்துகொள்ளவேண்டும்... உண்மை சொல்லுறதுக்கு நான் ஏன் பயப்படவேண்டும்... :D

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஏன் நான் ஒளித்துகொள்ளவேண்டும்... உண்மை சொல்லுறதுக்கு நான் ஏன் பயப்படவேண்டும்... :D

ஏன் அண்ணா

நீங்கள் படிப்புக்காக வந்தீர்கள்

மற்றவர்கள் பணத்துக்காக வந்தார்கள்

இரண்டும் ஒன்றுதானே.....?

அதைவிட

தங்களது வாதத்தை பார்த்தால்

பிரதேசவாதம் பிறதேசவாதம் (நன்றி கிருபன்)

படித்தவர் படிக்காதவர்

மேல்சாதி கீழ்சாதி................போல

நீங்களும்ஒரு குழுவுக்கு தலைமை தாங்குவது போல் தெரிகிறது. :D

அதை கொஞ்சம் சிந்தியுங்கள்

வணக்கம் சுஜி

என் ஆதங்கமும் அதுதான்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இசைக் கலைஞன் நீங்களும் மாணவ விசாவில் படிக்க வந்தனீங்கள் படித்து பட்டம் எடுத்த பிறகு போகாமல் ஏன் இங்கேயே இருக்கிறீங்கள்?...நீங்கள் இங்கே சுக போகமாக வாழ வேண்டும் :D:D:D

எல்லோரும் நாட்டுப் பிரச்சனைக்கு பயந்து தான் புலம் பெயர்ந்து வந்தவர்கள் அதில் அசேலம் அடிப்பவர்கள் தாங்கள் திரும்ப நாட்டுக்கு போக முடியாது என்டு வெளிப்படையாக சொல்லிப் போட்டு இருப்பார்கள் ஆனால் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் தாங்கள் படித்து முடித்தவுடன் ஊருக்கு போகப் போறோம் என சொல்லிக் கொண்டு இருப்பார்கள் ஆனால் கடைசி வரைக்கும் போக மாட்டார்கள்...ஏன் இ.கலைஞன் மாணவ விசாவில் வருபவர்கள் நிரந்தர வதியுரிமை பெற்றவுடன் ஊருக்கு ஹொலிடே போவதில்லையா?...அசேலம் அடிப்பவர்கள் அநேகம் பேர் அரசையும்,ஆமியையும் தான் குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் கொஞ்ச பேர் தவிர்க்க முடியாத காரணத்தால் புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்[மாற்றுக் கருத்துக்காரர் வேண்டும் என்டே புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் அவர்களை விடுங்கள்]...புலிகளுக்கும்,போராட்டத்திற்கும் பெருமளவு உதவி செய்தவர்கள் அசேலமடித்தவர்களாகத் இருக்கும்...உங்களைப் போன்றவர்கள் படிக்கிறேன் என்டு சொல்லியே ஒருயுதவியும் செய்து இருக்க மாட்டீர்கள்...உங்கள் படிப்பாவது எந்த விதத்திலாவது புலிகளுக்கும்,நாட்டுக்கும் பிரயோசனப்பட்டதா?...அட்லீஸ்ட் படித்த பின்னாவது ஊருக்கு போறீர்களா சேவை செய்ய?[சமாதான காலத்திலாவது போயிருக்கலாம் தானே]...இனி மேல் நீங்களும்,நெடுக்ஸ்சும் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் என்டு தம்பட்டம் அடிக்க கூடாது...எல்லோரும் படிக்க வேண்டும்,கொலசிப் எடுக்க வேண்டும் என விரும்பி இருந்தால் புலிகள் எப்பவோ பின் வாங்கி இருக்க வேண்டும்[புலிக்குப் போன பின் அவர்கள் படிப்பித்தவர்களை பற்றீ நான் கதைக்கவில்லை]...உங்களிடம் படிக்கும் திறமை இருந்தது அதற்கு மேலால் பணம் இருந்தது அதனால் மாணவ விசாவில் வந்தீர்கள்...என்னைத் பொறுத்த வரை கடைசி வரை அங்கிருந்து போராடியவர்களையும்,அங்கிருந்த மக்களையும் தவிர மற்ற அனைவரும் துரோகிகள் தான் அதில் நீங்களும்,நானும் அடங்கும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நெடுக்கண்ணா உங்களுக்கு வசதி இருந்து இருக்கும் அதனால் student visa

விசாவில் வந்து இருப்பிர்கள்.... கஸ்ரப்பட்டு பிழைக்கவேண்டும் வருபவர்கள் என்ன பண்ண முடியும்.. அப்படி வந்தவர்களே எல்லோரும் வசதி இருந்தால் படிக்கத்தான் பண்ணுகிறார்கள்... இரவில் வேலை செய்தும் பகலில் வேலை பண்ணியும்...

எல்லாரும் நாட்டை விட்டு தப்பவேண்டும் என்று ஓடி வந்து விட்டு நாங்கள் கொலஸ்ப்பில் வந்தம் என்று தம்பட்டம் அடிக்கிறிர்களே.. ஏன் ஊரில் படிக்க முடியாதா>? இல்லை படிக்கத்தான் வந்திர்கள் ஏன்றால் ஏன் இன்னும் இங்கே இருக்கிறிர்கள். படிப்பு முடிய நாட்டுக்கு போகவேண்டியதுதானே... போய் நாட்டுக்கு சேவை செய்ய வேண்டியதுதானே... பொய் சொல்ல சந்தர்ப்பம் கிடைத்தால் நீங்களும் புலிகளை சாட்டியிருப்பிர்கள்... எழுத்திலை வேண்டும் என்றால் இல்லையென்று எழுதிப்போட்டு போகலாம்... ஆனால் உள்ளே போய் பார்த்தால்தான் தெரியும் நீங்கள் எல்லாம் என்ன பொய் சொல்லிக்கொண்டு திரிகிறிர்கள் என்று....

உங்கள் கருத்துத் தவறு.

நான் இலங்கையில் யாழ்மாவட்ட மாணவனாக தேர்வெழுதி.. உயர் புள்ளி அடிப்படையில் கொழும்புக்கு தெரிவாகி.. விடுதலைப்புலிகளிடம் அனுமதி பெற்று தென்னிலங்கைக்கு வந்து... அங்கு படித்துப் பட்டம் பெற்று அங்குள்ள பல்கலைக்கழகம் ஊடாகவே அவர்கள் தெரிவு செய்து அனுப்பியே இங்கு வந்தேன். என்னை இவ்வளவு படிச்சிட்டு திரும்பி வா என்று அனுப்பி வைச்ச பல்கலைக்கழமே கேட்கவில்லை. ஆனால் நீங்க சொல்லுறீங்க.. திரும்பிப் போ என்று. வந்த அலுவல் முடிக்காமல் உங்களின் கோரிக்கைக்காக நான் எப்படி போக முடியும்.

உன்னால் இயன்றளவும் படி என்று தான் சொல்லித் தான் பல்கலைக்கழக பேராசிரியர்கள் (குறிப்பாக சிங்களவர்கள்) அனுப்பி வைத்தார்கள். ஆனால் தமிழர்கள் நீங்களோ உங்களின் சுயநலத்தை வெளில சொல்லிடுறம் என்று எங்களை விரட்டி அடிக்கிறீர்கள். இதுதான் உங்களுக்கும் சிங்களவருக்கும் உள்ள அடிப்படை வேறுபாடு.

நான் இங்கு வந்து இதுவரைக்கும் மூன்று வெவ்வேறு துறைகளில் படித்து வெவ்வேறு நிலை பட்டங்கள் பெற்றிருக்கிறேன். இப்போதும் அதி உயர்கல்வி நோக்கியே படிக்கிறேன். உங்களைப் போல அகதி அந்தஸ்து வேண்டி இருக்க வேண்டின்.. அதையும் தாராளமா செய்திருக்கலாம். ஆனால் எனக்கு அப்படி ஒரு இழி பிழைப்பு அவசியம் இல்லை என்று பட்டதால் செய்யவில்லை. எனக்கு அப்புறம் தாங்களா படிக்க என்று வந்த பலர் அப்படி செய்திருக்கிறார்கள்.

ஊரில இருந்து.. வெளிநாட்டு மாப்பிள்ளைக்கு மயங்கி ஓடி வந்த பெண்கள் பலர். இன்று அவை படும் பாடுகள் சொல்லில் அடங்கா. பல பெண்கள் வெளிநாட்டு அகதி மாப்பிள்ளை மாரின் துணையாகத்தான்... வெளிநாட்டுக்கு வந்திருக்கினம். இப்படியான பல நிலைப் பிழைப்புகளை எமது சமுதாயம் உருவாக்கிக் கொள்ள போராட்டத்தை பயன்படுத்தியதே அன்றி.. போராட்டத்தில் இவர்கள் ஈடுபாடு காட்டியதில்லை.

என்னைப் பொறுத்தவரை எத்தனையோ பேர் டபிள் பி எச் டி.. டி எஸ் சி என்றெல்லாம் எடுத்திருக்காங்க. அந்த நிலைக்கு வரனும் என்பதே எனது விருப்பம். அதுவரை படிக்கனும்.

நீங்க எல்லாம் அகதியா வந்து ஊரின் துயரைக் காட்டி பிழைச்சீங்க. ஆனால் அதே காலப்பகுதியில் அதே ஊரில் பங்கருக்குள்ளும்.. அடிப்பாட்டுக்குள்ளும்.. போர் முனையிலும் குண்டு வீச்சுக்கள் மத்தியிலும் நின்று படிச்சம். புலிகளையோ யாரையுமோ குற்றம் சாட்டி பிழைக்கல்ல. தேசத்தை காட்டிக் கொடுத்துப் பிழைக்கல்ல. தேசத்தின் விடுதலைக்கான முயற்சி எம்மீது சுமத்திய பாரங்களை நாங்கள் எங்கள் படிப்பு மீது காரணமா காட்டி வெளிநாட்டுக்கு வரல்ல.

நீங்கள் எல்லோரும் எதிர்கொண்ட அதே போர் சூழலில்.. அதுவும் நேரடியாக எங்கள் வீடு மீது 1990 சகடை மூலமும் 1991 இல் மீண்டும் குண்டு வீசி அழித்த போதும் நாங்க அகதி என்று ஓடி வந்து தேசத்தைக் காட்டிக் கொடுக்கல்ல. 1995 இல் இராணுவ ஆக்கிரமிப்போடு அந்த வீடு இராணுவத்தால் முற்றாக அழிக்கப்பட்டது. உறவுகளை பிரிந்தோம். திக்கு திக்காக ஓடினோம். ஆனால் அதையெல்லாம் வைச்சு பிழைப்பு நடத்தல்ல..! அல்லது படிப்பை கைவிடல்ல. எங்கட தேசத்தின் கஸ்டத்தோட நாங்களும் கஸ்டப்பட்டம். தேசத்தின் துயரம் எம்மை பாதித்திருந்தாலும்.. நாங்கள் அந்தத் துயரின் மத்தியில் நிமிர்ந்து நின்றோம். இதை நீங்கள் தம்பட்டம் என்று நினைத்தால்.. உங்களுக்கு உண்மையின் தார்ப்பரியம் புரியவில்லை அல்லது பொறாமை என்று அர்த்தம். அல்லது சகிக்க முடியவில்லை என்று அர்த்தமாகிவிடும்.

உண்மையில் அகதி என்று வந்து தஞ்சம் கோர எமக்கு எத்தனையோ வலுவான காரணங்கள் இருந்தும் நாங்க கோரல்ல. ஏன்னா.. எமது தேசத்தில் எத்தனையோ மாவீரர்கள் எங்கள் கூடப்படித்த நண்பர்கள். அவர்களின் கனவுகளோடு நாமும் கூடிப் பயணித்திருக்கிறோம். ஆனால் அவர்கள் கூட தடுக்கவில்லை.. எங்களை படிக்காதேங்கோடா என்று. ஆனால் அகதியா ஓடி வந்து ஊரின் துயரைக் காட்டி பிழைப்பு நடத்தின கூட்டங்கள் எமக்கு கட்டளை இடுவதுதான் வேடிக்கை.. இன்னொரு புறம் வேதனை. :D :D :D

நிச்சயம் ஊர் திரும்புவன். எனது நண்பர்கள் பலர் இப்போதும் பல துறைகளில் அங்கு தான் வேலை செய்கின்றனர்.. ஊரோடு இப்போதும் வைத்தியர்களாக இருக்கின்றனர். அவர்களுக்கு ஓடி வரத்தெரியாது என்றில்லை. பலர் அங்கும் படிக்கின்றனர். உண்மையில் ஊரை விட்டு அகதி ஓடி வந்த அரைகுறையளும் அவர்களின் தங்கி வாழ வந்ததுகள் மட்டும் தான் வெளிநாட்டுக்கு ஓடி வந்து தேசத்தின் துயரை காட்டி பிழைச்சிருக்குது. :D

Link to comment
Share on other sites

இசைக் கலைஞன் நீங்களும் மாணவ விசாவில் படிக்க வந்தனீங்கள் படித்து பட்டம் எடுத்த பிறகு போகாமல் ஏன் இங்கேயே இருக்கிறீங்கள்?...நீங்கள் இங்கே சுக போகமாக வாழ வேண்டும் :D:D:D

எல்லோரும் நாட்டுப் பிரச்சனைக்கு பயந்து தான் புலம் பெயர்ந்து வந்தவர்கள் அதில் அசேலம் அடிப்பவர்கள் தாங்கள் திரும்ப நாட்டுக்கு போக முடியாது என்டு வெளிப்படையாக சொல்லிப் போட்டு இருப்பார்கள் ஆனால் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் தாங்கள் படித்து முடித்தவுடன் ஊருக்கு போகப் போறோம் என சொல்லிக் கொண்டு இருப்பார்கள் ஆனால் கடைசி வரைக்கும் போக மாட்டார்கள்...ஏன் இ.கலைஞன் மாணவ விசாவில் வருபவர்கள் நிரந்தர வதியுரிமை பெற்றவுடன் ஊருக்கு ஹொலிடே போவதில்லையா?...அசேலம் அடிப்பவர்கள் அநேகம் பேர் அரசையும்,ஆமியையும் தான் குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் கொஞ்ச பேர் தவிர்க்க முடியாத காரணத்தால் புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்[மாற்றுக் கருத்துக்காரர் வேண்டும் என்டே புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் அவர்களை விடுங்கள்]...புலிகளுக்கும்,போராட்டத்திற்கும் பெருமளவு உதவி செய்தவர்கள் அசேலமடித்தவர்களாகத் இருக்கும்...உங்களைப் போன்றவர்கள் படிக்கிறேன் என்டு சொல்லியே ஒருயுதவியும் செய்து இருக்க மாட்டீர்கள்...உங்கள் படிப்பாவது எந்த விதத்திலாவது புலிகளுக்கும்,நாட்டுக்கும் பிரயோசனப்பட்டதா?...அட்லீஸ்ட் படித்த பின்னாவது ஊருக்கு போறீர்களா சேவை செய்ய?[சமாதான காலத்திலாவது போயிருக்கலாம் தானே]...இனி மேல் நீங்களும்,நெடுக்ஸ்சும் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் என்டு தம்பட்டம் அடிக்க கூடாது...எல்லோரும் படிக்க வேண்டும்,கொலசிப் எடுக்க வேண்டும் என விரும்பி இருந்தால் புலிகள் எப்பவோ பின் வாங்கி இருக்க வேண்டும்[புலிக்குப் போன பின் அவர்கள் படிப்பித்தவர்களை பற்றீ நான் கதைக்கவில்லை]...உங்களிடம் படிக்கும் திறமை இருந்தது அதற்கு மேலால் பணம் இருந்தது அதனால் மாணவ விசாவில் வந்தீர்கள்...என்னைத் பொறுத்த வரை கடைசி வரை அங்கிருந்து போராடியவர்களையும்,அங்கிருந்த மக்களையும் தவிர மற்ற அனைவரும் துரோகிகள் தான் அதில் நீங்களும்,நானும் அடங்கும்.

நான் மாணவன் விசாவில் வரவில்லையே..! :D தொழில்முறை விசாவில் வந்தேன்..! அதனால் ரிட்டையர்ட் ஆகும்வரை போவது சிக்கல்..! :D

சரி அது இருக்கட்டும்..! அகதி உரிமை கோருபவர்களை நான் வேண்டாம் என்று சொல்லவில்லை..! காரணத்தைச் சொல்லும்போது புலியால் ஆபத்து என்று சொல்பவர்களைத்தான் எதிர்க்கிறேன்..! :D அதுபோல சிங்களவனால் ஆபத்து என்று கூறி அசைலம் அடித்துவிட்டு பிறகு நாட்டுக்கு சுற்றுலா போகிறவர்களையும் கேள்வி கேட்கிறேன்..! :D இது தப்பா? :o:(

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • "தைரியமானவள்"     வவுனியாவில் உள்ள  ஒரு குக்கிராமம் இது. இங்கு பெருமளவில் இந்துக்களையும் சிறிய அளவில் கிறித்தவர்களையும் கொண்டுள்ள போதிலும் மக்கள் மதங்களுக்கு அப்பாற்பட்டு ஒரு குடும்பம்போல் வாழ்கின்ற ஒரு சமாதானம் நிலவும் கிராமம் இதுவாகும்.  இக் கிராமமானது அங்கு உள்ள ஒரு பெரும் குளத்தைச் சேர்ந்த நிலங்களைக் காடு வெட்டி துப்புரவு செய்து கமம் செய்து உருவாக்கப்பட்டது என்பது வரலாறு ஆகும்.    அங்கு தான் கமங்களில் கூலிவேலை செய்யும் தாய் தந்தையரின் இளைய மகளாக, அவள் இருந்தாள். கோவலன் கண்ட கண்ணகியின் அழகு கூட இவளுக்கு நிகரில்லை!         "மாயிரும் பீலி மணி நிற மஞ்சை நின் சாயர் கிடைந்து தங்கான் அடையவும் ......... அன்ன நன்னுதல் மென்னடை கழிந்து நன்னீர்ப் பண்ணை நளி மலர் செரியவும் ........... அளிய தாமே சிறு பசுன் கிளியே குழளும் யாழும் அமிழ்துங் குழைத்த நின் மழைக் கிளவிக்கு வருந்தின வாகியும் மட நடை மாது நின் மலர்க்கையீ நீங்காது"   கரிய பெரிய மயில்கள் உன் தோற்றத்தை கண்டு தோற்று அவைகள் கூட்டை சென்று அடைகின்றன .. அன்னப் பறவைகள் உன் மேன்மையுடைய நடைக்கு பயந்து நன்னீர் பூக்கள் பின் சென்று மறைகின்றன .. பசுங் கிளிகள் குழழின் இசையையும், யாழின் இசையையும்,அமிர்த்தத்யும் கலந்த உன் சொற்களுக்கு போட்டி இட முடியாமல் வருந்தி அதனை கற்பதற்காக உன்னை பிரியாமல் உள்ளன என்றான் கோவலன். ஆனால் இவள் அதற்கும் மேலாக, "அரிசந்திர புராணம்" வர்ணிக்கும் பெண்களின் விழி அழகை அப்படியே கொண்டு இருந்தாள்   "கடலினைக் கயலைக் கனையமேன் பினையைக் காவியை கருவிள மலரை வடுவினைக் கொடிய மறலியை வலையை வாழை வெண் ர்ரவுநீன் டகன்று கொடுவினை குடி கொண்டிருபுறம் தாவிக் குமிழையும் குழைyaiயும் சீறி விடமெனக் கறுப்பூர் றரிபரந துங்கை வேலினும் கூறிய விழியால்"   ஒப்புமையில் கடலினையும், மீனையும்,அம்பையும், மென்மையான பெண் மானையும் நீலோற்பல மலரையும் கருவிளம் பூவையும், பார்வையால் ஆடவரை துன்புறுத்தி கவர்வதில் கொடிய எமனையும், வலையையும், வாளையும் வென்று முற்றிலும் செவியளவு நீண்டு அகன்று கண்டார் உயிர் உண்ணும் கொடுந்தொழில் நிலை பெற்று இரண்டு பக்கங்களிலும் தாவி குமிழாம் பூ போன்ற மூக்கும், விசம் போல் கருநிறம் பொருந்தி கூரிய வேலை விட கூர்மையான கண்களை உடையவள் இவள். அதனால்தானோ என்னவோ பெயர்கூட ' மலர்விழி'    காட்டோடு அண்டிய ஒரு இடத்தில், சிறு குடிசை ஒன்றில் பெற்றோருடனும் ஒரு அண்ணனுடனும் வாழ்ந்து வந்தாள். அவள் பாடசாலைக்கு மூன்று மைல் , காட்டோடும்   கமமோடும் நடந்து தான் போவாள். குடிசையும் பெரிய வசதி ஒன்றும் இல்லை. ஆனால், பெற்றோருக்கு  கமத்துக்கு கூலிவேலைக்கு போக வசதியான இடமாக இருந்தது.    அவள் இப்ப பத்தாம் வகுப்பு மாணவி, பெண்மை பூரித்து துள்ளும் வயது. பாடசாலைக்கு அருகில் ஒரு பெரிய பலசரக்கு கடையும், அதனுடன் கூடிய  சிற்றுண்டிச்சாலையும் புடவை கடையும் இருந்தது. இந்த மூன்றுக்கும் முதலாளி ஒருவரே, பெரும் பணக்காரர். அவரின் ஒரு மகன், யாழ் பல்கலைக்கழகத்தில் படித்தவர்,  பரீடசை எடுத்து விட்டு வீட்டில் மறுமொழி வரும் மட்டும் காத்து இருக்கிறார். எனவே அவ்வவ்போது தந்தைக்கு ஓய்வு கொடுத்து, கடையை கவனிக்க தொடங்கினார்.    மலர்விழி தோழிகளுடன், பாடசாலை முடிய கடைப்பக்கம் போவார். ஆனால் தோழிகள் வாங்குவதை, மற்றும் அங்கு உள்ளவற்றை பார்ப்பதை தவிர, மற்றும் படி ஒன்றும் வாங்குவதில்லை. அந்த வசதி ஒன்றும் அவருக்கு இல்லை. அது மட்டும் அல்ல, ஒரு சில வினாடிகளே அங்கு நிற்பார். காரணம் மூன்று மைல் நடந்து வீடு போகவேண்டும். அவருடன் ஒரு சில பிள்ளைகளும் சேர்ந்து நடப்பதால், ஆளுக்கு ஆள் துணையாக.    கம்பனின் மகன் அம்பிகாபதி போல இந்த முதலாளியின் மகன், சங்கரும் அவளை முதல் முதல் பார்த்தவுடன், அவன் கண்ணுக்கு அவள் உருவம் மனித உருவமாகவே தெரியவில்லை. அவன் கற்பனை  கொடியோடும் குளத்தோடும் மீனோடும் உறவாடிற்று    “மைவடிவக் குழலியர்தம் வதனத்தை         நிகர்‘ஒவ்வா மதியே! மானே!! செய்வடிவைச் சிற்றிடையை வேய்தோளைத்         திருநகையைத் தெய்வ மாக இவ்வடிவைப் படைத்தவடி வெவ்வடிவோ         நானறியேன்! உண்மை யாகக் கைபடியத் திருமகளைப் படைத்திவளைப்         படைத்தனன் நல்கமலத் தோனே! ”      பொற்கொடியாளே,  வாடாத உன் தலையில் மழைமேகத்தை சுமந்தவளே. பிறை அணிந்த தாமரை முகத்தாளே, நீ கேட்டாள், உனக்காக  எதையும் தரத் தயாராக உள்ள கற்பகத்தரு போல் நான் நிக்கிறேன் என்று அவன் சொல்லாமல் அவளிடம் சொல்லிக்கொண்டு தன்னை மறந்து நின்றான்.    ஒரு சில நாட்கள் ஓட, அவன் மெல்ல மெல்ல அவளுடன் கதைக்க தொடங்கினான். அவனும் அழகில் கம்பீரத்தில் குறைந்தவன் அல்ல.    "எண் அரும் நலத்தினாள்     இனையள் நின்றுழி, கண்ணொடு கண் இணை     கவ்வி, ஒன்றை ஒன்று உண்ணவும், நிலை பெறாது     உணர்வும் ஒன்றிட, அண்ணலும் நோக்கினான்!     அவளும் நோக்கினாள்."   அழகின் எல்லை இது தான் என்று நினைப்பதற்கும் அரிய அழகுடைய அவளை, ஒருவர் கண்களோடு, மற்றொருவர் கண்கள் கவர்ந்துப் பற்றிக் கொண்டு, ஒன்றை ஒன்று கூடி ஒன்று படவும், அவனும் அவளை பார்த்தான். அவளும் அவனை பார்த்தாள்.  அவளுக்கும் உண்மையில் ஆசை இருந்தாலும், அவளின் நிலைமை, கவனமாக இருக்க வேண்டும் என்று உறுத்தியது. காரணம் இவன் பெரும் பணக்கார பையன், மற்றும் பட்டதாரி ஆகப்போகிறவன். என்றாலும் அவன் வாக்குறுதிகள் நம்பிக்கைகள் கொடுத்து, அவளும் அப்பாவிதானே, நம்பி இருவரும் கொஞ்சம் கொஞ்சம் நெருங்க தொடங்கினார்கள். அவளின் பெற்றோர் கூலி வேலைக்கு போனால், வீடு திரும்ப இரவாகிடும், அண்ணனும் , நண்பர்களுடன் போய்விடுவார். எனவே, சங்கர் இப்ப அவளை தனது மோட்டார் சைக்கிளில் வீட்டில் இறக்குவதும், அப்படியே , அந்த சின்ன குடிசையில் தனிய கதைத்து மகிழ்வதும், சிற்றுண்டிகள், குளிர்பானங்கள் எடுத்துக்கொண்டு போய் இருவரும் அங்கு அவையை அனுபவிப்பதும் என காலம் போகத் தொடங்கியது. அத்துடன் அவன் அவளுக்கு தெரியாத பாடங்களும் படிப்பித்தான். எனவே சிலவேளை பெற்றோர்கள் அறிய வந்தாலும், அது ஒரு சாட்டாகவும் அவர்களுக்கு இருந்தது. ஆனால் அது தான் அவர்களை மேலும் இறுக்கமாக இணைத்ததும் எனலாம்.   "இசை போன்ற மெல்லிய  மொழி இடைவெளி குறைக்க வழி சமைக்க   இறைவி நேரே வந்தது போல  இதயம் மகிழ பாடம் புகட்டினான்! "   "இருசொல் இணைதல் புணர்ச்சி என்று  இரண்டு பொருள்பட இலக்கணம் சொல்லி  இங்கிதமாய் விளக்கி அவளைத் தழுவி  இருவரும் கூடி இன்பம் கண்டனர்!"   மறுமொழியும் வர, அவன் மேற்படிப்புக்கு வெளிநாடு போய்விட்டான் அதன் பிறகு தான் அவளின் வாழ்வில் வெறுமை தோன்ற தொடங்கியது. அவளின் உடலிலும் மாற்றம் தென்பட்டது. அவள் இப்ப ஒரு குழந்தைக்கு தாயென மருத்துவரும் உறுதி செய்து விட்டனர். தந்தை அந்த முதலாளியிடம் நடந்தவற்றை சொல்லி, மகளை மருமகளாக ஏற்கும் படி மற்றும் அவரின் மகனின் விலாசத்தை எடுத்தால், அவனுக்கு செய்தி அனுப்பலாம் என்று போனவர்தான், பின் வீடு திரும்பவே இல்லை. அன்று அங்கு போர்க்காலம். ஆகவே உண்மையில் என்ன நடந்தது என்று யாருக்கும் தெரியாது? அண்ணனும் தந்தையை தேட போனவர், இடையில் ஷெல் பட்டு இறந்துவிட்டார். இப்ப தான் அவள் தன் அப்பாவி தனத்தை உணர்ந்தாள். முன்பு, அவனுடன் பழகும் பொழுது  தைரியமாக இருந்து இருந்தால், இந்த நிலை வந்திருக்காது. நம்பி கெட்டது அவளை வருத்தியது. "சாது மிரண்டால் காடு கொள்ளாது". அவள் துணிந்து விட்டாள். தைரியம் பெற்றாள்.    அவளின் கதை அந்த ஊரில் பரவத் தொடங்கியது. அந்த முதலாளி பணத்தை கொடுத்து சமாளிக்க எத்தனித்தார். கருவை கலைக்கும் படியும் வேண்டினார். ஆனால் அவள் இப்ப தைரியமானாள். அதை ஏற்கவில்லை. அவளின் ஒரே குரல், இவன் உங்கள் பேரன், உங்க மகனின் மகன். அதில் மாற்றம் இல்லை. எந்த பேச்சுக்கும் இனி இடமில்லை, பணத்தை அவள் மதிக்கவே இல்லை. தூக்கி எறிந்தாள். தந்தை, அண்ணன் இருவரையும் இழந்துவிட்டாள். இனி தானே தன் வாழ்வை தீர்க்க தைரியமாக புறப்பட்டாள்!    கண்ணகி அரசசபையில் தைரியம் கொண்டு போனது போல,    ‘தேரா மன்னா! செப்புவது உடையேன்'    ஆராய்ந்து பார்க்காத முதலாளி நான் சொல்வதைக் கேள் என, வாயும் வயிறுமாக முதலாளியின் வீட்டின் கதவில் நின்ற காவலாளியிடம் உரக்க சொன்னாள்.    "வாழ்தல் வேண்டி, ஊழ்வினை துரப்ப, சூழ் கழல் மன்னா! நின் நகர்ப் புகுந்து,"   கூலி செய்து, எம் கையையால் நாமே வாழ்வதற்காக உன் ஊருக்கு வந்தோம். ஊழ்வினை துரத்திக்கொண்டு வர வந்தோம் என்று துணிச்சலாக கூறினாள். அவளின் துணிவு, புத்திகூர்மை, அழகு, கோபத்திலும் அவளின் நளினம், உண்மையான பேச்சு சங்கரின் தாயை நன்றாகவே கவர்ந்தது. சங்கரின் தாய் அவளை உள்ளே வரும் படி அழைத்து, அங்கு முன் விறாந்தையில் இருந்த சோபாவில் அமரச் சொன்னாள். பின் சங்கரின் தந்தையுடன் எதோ கதைத்தார். அவளுக்கு ஒன்றும் புரியவில்லை. எதாவது தந்திரமோ என்று தைரியமாக, எதையும் எதிர்க்க துணிந்து நின்றாள். இந்த இடைவெளியில், அவர்களின் வேலைக்காரி காப்பி கொண்டுவந்து அவளுக்கு கொடுத்தார். ஆனால் அதை அவள் வாங்க மறுத்தார். சிற்றுண்டி பெற்று தானே இன்று இந்த நிலை என்று அவள் மனது கொதித்துக்கொண்டு இருந்தது.   "நெஞ்சே நெஞ்சே துணிந்து விடு நீதியின் கண்களை திறந்து விடு நச்சு பாம்புகள் படமெடுத்தால் அச்சம் வேண்டாம் அழித்து விடு"   "பணிந்து பணிந்து இந்த பூமி வளைந்தது குனிந்து குனிந்து குனிந்த கூனும் உடைந்தது வெள்ளி வெள்ளி காசுக்கு விற்பவன் மகனில்லை ஓர் மகனில்லை"   அவர்களுக்கு அது புரிந்துவிட்டது. தாய் அவள் அருகில் வந்து, மகனுக்கு தொலைபேசி அழைப்பு விட்டுள்ளோம். எமக்கு உண்மை தெரியாது. அது  சரியாக அறிந்ததும் , உன் பிரச்னைக்கு தீர்வு காண்போம் என்றனர். அவளின் துணிந்த பார்வை, தைரியமாக எடுத்த முடிவு, ஒரு பதிலை நோக்கி அசைவதை காண்டாள்.      சங்கரும் கொஞ்ச நேரத்தால் தொலைபேசியில் வந்தும் வராததுமாக, முதலில் மலர்விழியையே கூப்பிட்டான். அவளுடன் ஏதேதோ கதைதான். வீறாப்புடன், தைரியமாக வந்தவள், தன் வேலை முடிந்தது கண்டு, இப்ப ஒரு மணமகள் மாதிரி கால் விரலால் கொடு போட தொடங்கி விட்டாள். பெற்றோருக்கும் விளங்கிவிட்டது. சங்கரும் பின் பெற்றோருடன் எதோ பயந்து பயந்து கூறிக்கொண்டு இருந்தார். எல்லோர் முகத்திலும் நிம்மதி, மகிழ்ச்சி  நிழலிட்டிருந்தது அங்கு ஒரு சுமுக நிலையை ஏற்படுத்தியது.    "தைரியம் என்பது பயம் இல்லாதது அல்ல, அதன் மீதான வெற்றி என்பதை அவள் காண்டாள். தைரியமானவள் பயப்படாதவள் அல்ல, அந்த பயத்தை வெல்பவளே"    நன்றி     [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம் அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]     
    • ஒருவர் எழுதும் கருத்துக்களை பொறுத்தே பதில் கருத்துக்களும் வரும் மற்றும்படி தனிப்பட்ட கோபதாபங்கள் எதுவும் இல்லை!
    • "என் அன்பு மகளே"     "யாயே, கண்ணினும் கடுங் காதலளே, எந்தையும், நிலன் உரப் பொறாஅன்;  ‘சீறுடி சிவப்ப, எவன், இல! குறு மகள்!  இயங்குதி! என்னும்;’யாமே,"      தாய் தன் மகளை தன் கண் மாதிரி அன்பு செலுத்துகிறாள் அப்பனோ "என் சிறு மகளே, ஏன் நடந்து உன் அழகிய காலை வருத்துகிறாய்?" என கேட்டு தவிக்கிறார். அப்படித் தான் என் அன்பு மகள் எனக்கு அன்று இருந்தாள். அவள் கடைசி பிள்ளை என்பதால் ஒரு படி மேல் அதிகமாகவே செல்லமாக இருந்தாள். அதன் விளைவு எப்படி வரும் அன்று எனக்கு புரியவில்லை.      வீட்டில் எப்பவும் அவள் செல்லப்பிள்ளை தான். எனவே அவள் இட்டது தான் சட்டம். என்றாலும் அவளுக்கு என்று ஒரு தனிக் குணமும் உண்டு. அது தான் அவளை மேலும் மேலும் செல்லப்பிள்ளை ஆக்கியது. நல்ல புரிந்துணர்வுடன் இனிமையாக மகிழ்வாக பழகுவாள். எமக்கு ஒரு கவலை என்றால், அவளை பார்த்தாலே போய்விடும். அவளின்   குறும்புத்தனம் எவரையும் எந்த நிலையிலும் மகிழ்விக்கும்!     "உள்ளம் களிக்க உடனே சிரிக்க உதிர்மா வேண்டுமம்மா! .     துள்ளித் திரிந்து துயரை மறந்திடத் துளிமா வேண்டுமம்மா!"     அவள் இதை துள்ளி ஆடி பாடும் பொழுது எம்மை அறியாமலே கவலை பறந்திடும். அத்தனை நளினம், தானே கற்று தானே ஆடுவாள்!  அவளுக்கு என்று ஒரு பாணி / போக்கு உண்டு !! படிப்பிலும் சூரி , குழப்படி தான் கொஞ்சம் கூட, அத்துடன் பிடிவாதமும் பிடித்தவள், ஆனால் இரக்கம், அன்பு, மரியாதை எல்லாம் உண்டு. நாளும் ஓட, அவளும் பல்கலைக்கழகம் மிகச் சிறந்த பெறுபேருடன் நுழைந்தாள்.     "இருண்ட மேகஞ்ச்சுற்றி சுருண்டு சுழி எரியுன் கொண்டையாள் குழை ஏறி ஆடி நெஞ்சை சூறையாடும் விழிக் கெண்டையாள் திருந்து பூ முருக்கின் அரும்பு போலிருக்கும் இதழினால் வரிச் சிலையை போல் வளைந்து பிறையை போல் இலங்கு நுதுலினால்"     மேகங்கள் சில சுருண்டு சுழித்தது போன்ற கூந்தலுடன்..  காது வரை நீண்டு ஆடவர் மனதை கொள்ளை கொள்ளும் கெண்டை விழியுடன் ,  அழகான அரும்பை போன்ற இதழுடன், அழகிய வில்லை போல் வளைந்து மூன்றாம் பிறை திங்களை போன்று ஒளி விடும் நெற்றி உடன் அவள் திகழ்ந்தது தான் எமக்கு கொஞ்சம் அச்சத்தை கொடுத்தது. இனி அவள் மிக தூர, வேறு ஒரு நகரத்தில் உள்ள பல்கலைக்கழகம் போகப் போகிறாள். படிப்பை பற்றி பிரச்சனை இல்லை. அது அவளுடன் பிறந்தது. தனிய, அதுவும் இந்த பொங்கி பூரிக்கும் அழகுடன், தந்திரமாக சமாளிப்பாளா என்ற ஒன்று மட்டுமே கொஞ்சம் கவலை அளித்தது. காரணம் அவளுக்கு எல்லாமே நாமே செய்து, எம்மை சுற்றியே பழக்கி விட்டோம் என்பதால். அதுவும் நான் இல்லாமல் எங்கும் தனிய போனதும் இல்லை.  கையை இறுக்க பிடித்துக் கொண்டு தான் போவாள். இப்ப தான் எம் வளர்ப்பின் சில சில தவறுகள் தெரிந்தன. ஆனால் இது நேரம் கடந்த ஒன்று!     "பூக்களின் அழகை வண்டுகள் அறியும் பூங்கா முழுவதும் மயங்கி திரியும்  பூவையரின் அழகை ஆண்கள் அறிவர்  பூரிப்பு கொண்டு மயங்கி திரிவர்"      அவள் எப்படியும் பாடத்தில் கவனம் செலுத்தி, இவை எல்லாம் சமாளிப்பாள் என்று என் நெஞ்சை நானே தேற்றினேன்! . ஆனால் அவளின் சந்தேகமற்ற தூய மனம், பிள்ளைத்தனம் நிறைந்த இயல்பான குணம், இலகுவாக நம்பும் இரக்க தன்மை அவள் வாழ்வை ஏமாற்றி விளையாடி விட்டது அவள் முதலாம் ஆண்டு விடுதலையில் வந்து என் மடியில் இருந்து , என் கைகளால் தன் முகத்தை பொற்றி அழும் பொழுது தான் தெரிந்தது அவளின் வேதனை.!     ஆனால் ஒன்றை கவனித்தேன். இப்ப அவள் நாம் முன்பு கண்ட சின்னப் பிள்ளை அல்ல, அவளின் மற்றும் ஒரு குணமான பிடிவாதம், அவளை நிலைகுலைய  வைக்கவில்லை. தன்னை ஆசைகாட்டி மோசம் செய்தவன், அதே பல்கலைக்கழக, அதே மருத்துவ பீடத்தின் மூன்றாம் வகுப்பு மாணவன். பகிடிவதையில் நண்பர்களாகி, காலப்போக்கில் அவனை உண்மையான காதலன் என் அவள் நம்பியதை, அவன் தந்திரமாக தன் ஆசையை தீர்க்க பாவித்துள்ளான் என்பதை அறிந்தோம். ஆனால், 'நான் பார்த்துக்கொள்வேன்' , கவலை வேண்டாம் அப்பா , அவனை என்னால் திருத்தமுடியும். அவனே உங்கள் மருமகன், எனவே கவலை வேண்டாம் என தைரியமாக மடியில் இருந்து இறங்கி படுக்க போனாள்.     “கற்பும் காமமும் நாற்பால் ஒழுக்கமும் நல்லிதின் புரையும் விருந்து புறந்தருதலும் சுற்றம் ஓம்பலும் பிறவு மன்ன கிழவோள் மாண்புகள்”        என்று கற்பு நிலை, ஒழுக்க நிலை, நன்னெறி, பிறரை உபசரித்தல் பெண்ணின் கடமை என்றனர் அன்று. ஆனால் என் மகள் தான் நினைத்தவனையே , தன்னை ஏமாறியவனையே திருத்தி மனிதனாக்கி , தன் துணைவனாகவும் மாற்ற புறப்பட்டாள்!. கட்டாயம் அவள் வெற்றி பெறுவாள். அவளின் துணிவு, இன்றைய அனுபவம், வாழ்வை அலசும் திறன், இப்ப அவள் செல்லப் பிள்ளை அல்ல, ஒரு முழுமையான அறிவு பிள்ளை!     என் அன்பு மகளே,  தந்தைக்கு உபதேசம் செய்தான் என்கிறது ஒரு புராணம். அது கட்டுக்கதையாக இருந்தாலும், தந்தை மகன் முன் சீடனாகி உபதேசம் கேட்பது என்பது அகந்தை துறந்து மகனின் கருத்து என்ன என்று அறிந்துகொள்ள ஒரு தந்தை தயாராகும் வாழ்க்கைத் தத்துவம் அது. இன்று குடும்பங்களில் பெரும் பிரச்னையாக இருப்பது இந்த சுய அகந்தைதான். வயதில் சிறியவர்கள் பெரியவர்களின் பேச்சைக் கேட்க வேண்டும் என்று அடம்பிடிப்பது. இன்று நீ சொல்லாமலே என் தவறை சுட்டிக்காட்டி விட்டாய். நீ இனி எனக்கு அம்மாவும் கூட! அவளுக்கு இரவு முத்தம் கொடுத்து, முத்தம் வாங்கி நித்திரைக்கு அனுப்பினேன்!      "பிரசம் கலந்த வெண்சுவைத் தீம் பால் விரி கதிர்ப் பொற்கலத்து ஒரு கை ஏந்திப், புடைப்பின் சுற்றும் பூந்தலைச் சிறு கோல் ‘உண்’ என்று ஓக்குபு புடைப்ப தெண் நீர் முத்து அரிப் பொற்சிலம்பு ஒலிப்பத் தத்துற்று,  5 அரி நரைக் கூந்தல் செம் முது செவிலியர் பரி மெலிந்து ஒழிய பந்தர் ஓடி, ஏவல் மறுக்கும் சிறு விளையாட்டி அறிவும் ஒழுக்கமும் யாண்டு உணர்ந்தனள் கொல்"     தேன் கலந்த வெண்மையான சுவையான இனிய பாலைக் கொண்ட விரிந்த ஒளியையுடைய பொற்கலத்தை ஒரு கையில் ஏந்தியவண்ணம், மென்மையான நுனியைக் கொண்ட சிறிய கோலை உயர்த்தி என் மகளை அச்சமூட்டிக் ‘இதைக் குடி’ என்று அவளுடைய மென்மையாக நரைத்த கூந்தலையுடைய செவ்விதான முது செவிலித் தாயார்கள் கூறவும், அதனை மறுத்துத் தெளிந்த நீரின் முத்துக்கள் பரலாக உள்ள தன்னுடைய பொற்சிலம்புகள் ஒலிக்கப் பாய்ந்து அவள் ஓட, நடைத் தளர்ந்து அவள் பின்னால் ஓட முடியாமல் அவர்கள் இருக்க, அவள் எங்கள் இல்லத்திற்கு முன் இருக்கும் பந்தலுக்கு ஓடி விடுவாள்.  இவ்வாறு பாலைக் குடிக்க மறுத்த என்னுடைய விளையாட்டுப் பெண், இப்பொழுது எவ்வாறு அறிவையும் ஒழுக்கத்தையும் அறிந்தாள்? எனக்கு இன்னும் வியப்பாகவே அது இருக்கிறது. அந்த வியப்பான பெண் தான் என் அன்பு மகளே !!      [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம் அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]     
    • எல்லா துன்பங்களில் இருந்தும் மீண்டுவர இறைவனை பிரார்த்திக்கிறேன் பையா 🙏 எங்களுக்கும் லண்டனிலை ஸ்லீப்பர் செல்ஸ் இருக்கினம் தெரியுமோ 😜
    • "பெற்றோர் பிள்ளைகளை உருவாக்கலாம்! பிள்ளைகள் பெற்றோரை உருவாக்க முடியாது!" பெற்றோர் பிள்ளைகளை உருவாக்கலாம் என்பதில் ஐயப்பாடு ஒன்றும் இல்லை. புறநானுறு 312 இல் அப்படித்தான் கூறுகிறது.  "ஈன்று புறந்தருதல் என்தலைக் கடனே; சான்றோன் ஆக்குதல் தந்தைக்குக் கடனே;" மகனைப் பெற்று வளர்த்தல் பெண்களின் கடமைகளுள் தலையான கடமையாகும்.அவனைச் சான்றோ னாக்குதல் (வீரன்) தந்தையின் கடமையாகும். இப்படி பெற்றோர் பிள்ளைகளை உருவாக்கலாம். ஆனால் பிள்ளைகள் பெற்றோரை உருவாக்க முடியாது என்பதில் தான் எனக்கு ஒரு சந்தேகம்   [1] நாம் இப்ப சொல்லின் கருத்தை பார்ப்போமா ? பெற்றோர் = தங்கள் வாரிசை(குழந்தை) வளர்க்கும் பாதுகாவலர் என்று கொள்ளலாம். அல்லது = பிள்ளை பெற்றவர்கள் / பெற்றோர் என்று கொள்ளலாம். ஆகவே பெற்றோர் என்ற சொல்லே பிள்ளை இல்லாமல் உருவாகாது.  பிள்ளை = குழந்தை, குட்டி , குஞ்சு  இதில் கவனியுங்கள் பெற்றோர் என்ற சொல் தொடர்பு படுத்தப் படவில்லை [2] மேலும் எப்படி பிள்ளைகளை ஒழுங்காக பெற்றோர்கள் உருவாக்கினார்களோ, அப்படியே, பிள்ளைகள் வளர்ந்து ஒரு நிலைக்கு வந்த பின், கெட்டுப்போன / தீய வழியில் சென்ற பெற்றோர்களை , பிள்ளைகள் நல்லவராக உருவாக்கலாம். இதற்கு உதாரணமாக இரணியன், அவன் மகன் பிரகலாதன் கதையை கூறலாம் ? [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம், அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]    
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.